เหรียญบิน หลวงพ่อทรง - แพโบสถ์น้ำ หลวงตา (เล็ก) น. ๑๒๖๕

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย พี เสาวภา, 7 เมษายน 2008.

  1. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    พระรูปหล่อ ๕ นิ้ว ฐานกลม ปี ๕๐


    ต่อมาจากปี ๔๙ น่ะครับ ย้อนเล่านิดหนึ่ง ปี ๔๙ นี้น่ะ สำหรับหลวงตาแก่ๆแบบหลวงพ่อน่ะเหนื่อยสุดๆ เพราะดังสุดๆ ไปทุกงานที่นิมนต์ บวชกุลบุตรอีก เป็นร้อย ผ่าต้อ เข้าโรงพยาบาล รับแขก วัตถุมงคลของหลวงพ่อก็มีคนต้องการมาก มีที่วัดเท่าไหร่ก็หมด พระผงก็ปั้มท์ออกมาเรื่อยๆ ของศูนย์ที่มาออกที่วัดก็เกลี้ยง ตะกรุด เบี้ย ตะโพน ผ้ารอยเท้า มีดหมอ ทำมาก้ไม่พอกับความต้องการ

    รวมทั้งรูปหล่อ ๕ นิ้ว รุ่น ๔๙ ส่วนของวัดด้วย ส่วนของโรงเรียนน่ะยังไม่หมด มาหมดหลังจากหลวงพ่อเสียไปร่วมปีกว่า เมื่อความต้องการยังมี ทางหลานหลวงพ่อก็ไปสั่งรูปหล่อ ๕ นิ้วออกมาอีก คราวนี้จากปากหลานหลวงพ่อบอกว่าไปสั่งเขา ให้เปลี่ยนจากฐานสิงห์มาฐานกลมบ้าง อันนี้อาจจะมีอิทธิพลมาจากรูปหล่อพิมพ์ ๕ นิ้วของศูนย์ ที่หล่อได้เหมือนหลวงพ่อมากและเป็นฐานกลม ผมเลยบอกตามตรง ว่าเอาไอเดียเขามาปั้นเป็นรูปหล่อเก้านิ้ว ฐานกลม เพราะชอบแบบนั้น ดูสวยดี

    หลานหลวงพ่อเห็นรูปหล่อ ๙ นิ้วแล้ว คงจะปิ้งไอเดีย แล้วคงไปปรึกษาหลวงพ่อ ท่านก็คงเออ ออตามใจ รุ่นนี้น่าจะมีดำหริห์ มาจากปลายปี ๔๙ ข้ามมาต้นปี ๕๐ แล้วจึงมาหล่อตามสูตรเดิม คือหลวงพ่อไปเททองที่โรงหล่อ แต่กว่าช่างจะแต่งพระเสร็จ หลวงพ่อท่านเริ่มป่วยซ่ะแล้ว การปลุกเสกก็เลยต้องปลุกเสกตอนหลวงพ่อป่วย โดยหลวงพ่อนั่งรถไปที่โบถส์ แล้วพวกญาติท่านพาท่านไปนั่งเสกในโบถส์ รุ่นนี้จัดว่าเป็นรุ่นสุดท้ายจริงๆ ที่เป็นการปลุกเสกแบบเป็นทางการ แบบทิ้งทวนแล้ว เพราะต่อจากนั้นมา หลวงพ่อก็ทำอะไรไม่ได้แล้วต้องนอนอย่างเดียว

    ยกเว้นตอนประมาณ สองวันก่อนท่านมรณะภาพ ตอนผมไปเยี่ยมและไปขอพระหลวงพ่อมาให้ หมอที่โรงพยาบาลที่รักษาท่าน ท่านให้ไปนำพระรูปหล่อ ๕ นิ้ว รุ่นนี้มา ห้าองค์ แล้วเสกซ้ำ อีกที แบบนอนเสกบนเตียงนั่นแหละ อย่างที่ผมเล่ามาในตอนหน้าต้นๆ

    เล่าซ้ำอีกทีก็ได้แบบสั้นๆ เพราะผมไม่กล้าไปขอท่านเสกให้แน่ แค่จะคิดยังไม่คิดเพราะรู้ว่าหลวงพ่อใกล้จะล่ะสังขารแล้ว ใจผมคิดแต่เรื่องอื่น แต่ท่านเต็มใจทำของท่านเอง พอท่านให้เอาพระมาวางข้างเตียง เอาสายสิญญ์ มาวงเพื่อจะเสก หลานหลวงพ่อเลยไปยกตะโพนมาถุงใหญ่มาแจมด้วย ตะโพนแบบหนัง ผมเลยขอหลวงพ่อนำตะโพนแบบกลึงมาวางด้วย เพราะค้างไว้เหมือนกันตั้งแต่หลวงพ่อยังไม่ป่วย พร้อมกับถอดพระในคอวางไว้รวมกับพระรูปหล่อ

    พระสายันต์ มุดเข้าไปใต้สายสิญญ์ผมเลยมุดตามไปมั่ง หลวงพ่อเสกอยู่นานพอสมควร ทุกคนนิ่งเงียบ ครั้งนี้เป้นการปลุกเสกครั้งสุดท้ายที่หลวงพ่อยังมีชีวิต เพราะหลังจากนั้นอีกไม่นาน ท่านก็ล่ะสังขารอย่างสงบ


    aaa (3).JPG aaa (4).JPG

    รูปหล่อ ๕ นิ้วรุ่นนี้ ทันหลวงพ่อแน่นอน และเป็นรุ่นสุดท้าย ทิ้งทวนซ่ะด้วย รูปทรงแบบเดิมๆ เพราะใช้หุ่นเดิม ยกเว้นเปลี่ยนจากฐานสิงห์มาเป็นฐานกลม


    IMG_0228.JPG IMG_0227.JPG

    ศรีษะหลวงพ่อก็งุ้มมาข้างหน้ามากเหมือนกับรุ่น ปี ๔๙


    IMG_0230.JPG

    ใต้ฐานก็เทปูนและโรยเกศาหลวงพ่อไว้ตามสูตร ตามที่วงกลมให้ดูน่ะครับ องค์นี้มีเส้นเกศาน้อยหน่อย


    IMG_0231.JPG

    การเทก็หนาพอสมควร แต่ก็ไม่ปนกับใครแล้ว เพราะมีเอกลักษณ์อีกแบบต่างไปจากรุ่นอื่น


    IMG_0234.JPG

    ฐานแบบกลม หรือฐานเขียง มีป้ายชื่อหลวงพ่อเหมือนเดิม


    IMG_0235.JPG

    ส่วนการรม รุ่นนี้ใช้การรมแดงเม็ดมะขาม รมด่างๆหน่อย งานเนื้อสีไม่เรียบดี แต่สีแดงทำให้งานหล่อเด่นขึ้นมาก ทำให้หลวงพ่อดูดี เหมือนมีวิญณาน ตามรูปจะเห็นท่านยิ้มน้อยๆ และมองมาด้วยแววตาที่ท่านมองผมเป็นประจำ ผมจำแววตานี้ได้ดีอย่างคุ้นเคย เพราะเหมือนแววตาของ คุณพ่อ คุณแม่ของผม ที่มองมายังผม แววตาแบบนี้ผมมองมา ๕๐ กว่าปีแล้ว ทุกวันนี้ก็ยังเห็นอยู่จาก คุณแม่ของผม รูปหล่อนี้ เหมือนหลวงพ่อมากทีเดียว ผมดูรูปนี้แล้วคิดถึงหลวงพ่อมากเลยครับ

    ลืมบอกไปว่า รุ่นนี้แบบไม่รมแดงก็มีน่ะครับ เป็นผิวทองเหลืองเปลือยๆเหมือนรุ่น ๔๘ และ ๔๙ ถ้าไปเจอก็อย่างง ของดี ถ้าเก็บไว้บูชาได้ก็ให้เก็บน่ะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 พฤษภาคม 2009
  2. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    คนยังเข้ามาดูกันเยอะในกระทู้นี้ แต่คงเป็นพวกที่ไม่ใช่สมาชิกน่ะครับ เลยไม่ได้ออกความเห็น ส่วนพวกสมาชิกขาประจำตอนนี้เงียบมาก สงสัยงานเยอะ รวมทั้งผมด้วย

    ผมยังติดรวมรุ่นรูปหล่อ ๕ นิ้ว ปี ๔๒ ๔๘ ๔๙ และ ๕๐ มาวางเทียบดันให้ดู พอดูแล้วจะร้อง อ๋อทีเดียวครับ

    อดใจรอน่ะครับ
     
  3. karatekung

    karatekung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2008
    โพสต์:
    1,624
    ค่าพลัง:
    +2,195
    อรุณสวัสดิ์ครับพี่พี



    ทานข้าวด้วยกันครับ
     
  4. ซักวันจะคิดออก

    ซักวันจะคิดออก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    5,556
    ค่าพลัง:
    +6,328
    ผมขาจรไม่ค่อย POST

    พอดีช่วงนี้ยังเศร้าอยู่ครับ ก็รอเวลาทำใจไปเรื่อยๆ
     
  5. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    มีอะไรหนักหนา มากไหมครับ มีอะไรพอช่วยได้ไหมครับ
     
  6. ปริมบุญ

    ปริมบุญ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 เมษายน 2009
    โพสต์:
    54
    ค่าพลัง:
    +132
    ยังเหนียวแน่นครับ...เงียบเพราะหาของไม่ได้ครับ
    ใครมีอะไรจะให้ชม...รออยู่นะครับ..
     
  7. ส้มฟัก

    ส้มฟัก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    1,393
    ค่าพลัง:
    +2,164
    ผมยังเจอปัญหาเวบดับครับผม คือเปิดขึ้นมาแล้วก้ดับไปเฉยๆ ถ้าเปิดซ้ำเข้าก็เข้าไม่ได้เลยครับผม เลยไม่รู้จะว่ายังไงดี [​IMG]

    งานเยอะด้วยครับผม งานมาพร้อมๆกันหลายทาง

    เดี๋ยวมีโอกาสจะถ่ายรูป พระผงรูปเหมือนมาแบ่งกันชมครับผม

    กราบหลวงพ่อทรงครับ
     
  8. ปริมบุญ

    ปริมบุญ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 เมษายน 2009
    โพสต์:
    54
    ค่าพลัง:
    +132
    สาธุๆ...ว่างๆ ก็ลงมาเรื่อยๆเลยครับ
    รออ่านและชมอยู่ครับ
     
  9. smilelunar

    smilelunar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    846
    ค่าพลัง:
    +963
    มารายงานตัวค่ะ กว่าจะอ่านจบ เล่นซะเกือบเดือน แฮ่ๆ
     
  10. G.sis.t

    G.sis.t เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    2,321
    ค่าพลัง:
    +11,307
    พี่ส้มฟักใช้โปรแกรมIE เปิดหรือเปล่าครับ ถ้าใช้โปรแกรมนี้เปิดเน็ตผมก็ดับ ครับ ต้องเปลี่ยนมาใช้ Firefox แทนครับ รื้นปื้ดๆๆอันนี้ทราบเพราะว่ามีรุ่นพี่แนะนำมาอีกทีครับผม
     
  11. jukjuk

    jukjuk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กันยายน 2008
    โพสต์:
    2,196
    ค่าพลัง:
    +2,229
    คงหวงกันน่าดู
    เหรียญบินได้
    เอาสมเด็จมาแลกคงไม่เอาแน่ๆเลยเนอะ
     
  12. เมืองสมุทร

    เมืองสมุทร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    907
    ค่าพลัง:
    +5,767
    มารายตัวด้วยครับ ยังติดตามอย่างเหนียวแน่นครับ
     
  13. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    ลองแกล้งบ่นๆดู มารายงานตัวกันซ่ะหลายคน...เอิ้กๆ เห็นเงียบๆ ไอ้เราก็ว่าซ่ะคนเดียว ของบางอย่างต้องมีแรงขับบ้างน่ะจ้ะ คุยคนเดียวเขาจะว่าบ้าน่ะ นั่งทางในคนเดียวนานๆน่ะ มันเพี้ยนได้น่ะจ้ะ ...อันนี้แซวกระทู้อื่น...แหะๆ

    พวกคุณแอบทั้งหลาย ...ที่จริงน่ะตัวดีน่ะหลายคน ผมรู้น่ะว่าใคร กุมารแอบมากระซิบ ว่าให้เราเขียนให้อ่าน แต่ทำตัวแอบๆ ไปซุ่มหาของตามลายแทง บางคนตุนไว้เป็นลัง...ฮึๆ มีของดีน่ะเอามาแจกเขาบ้าง เด็กตาดำๆมีเยอะน่ะจ้ะ

    แต่น้อง smilelunar คนนี้ มาใหม่ มาแปลก...เหอ ๆ อ่านซ่ะเกือบเดือน ลุงน่ะ เขียนมาจะครบสองปีแล้วอีหนู มาอ่านตั้งเดือน ขอบคุณที่อ่านน่ะครับ

    มาเขียนนี่ก็ไม่ใช่นักเขียนเลย เคยแต่งเรียงความ มาสเซ่อร์ชมทีเดียวตอน ป.๖ เรื่องไอ้นาค ( สุนัข ) แล้วไม่เคยได้รับคำชมจากใครอีกเลย แต่เรื่องโดนด่า นี่โดนประจำ หลายเรื่อง ...เหอๆ

    เป็นนักเขี่ยซ่ะมากกว่า ถ้าไม่มีหลวงพ่อทรง ผมไม่มานั่งเขียนหรอก ตังค์ก็ไม่ได้ นั่งอ่านเขามันส์กว่า

    แต่ที่อยากเขียนเรื่องหลวงพ่อทรง เพราะท่านเป็นคนดีจริงๆ เป็นคนมีบุญแห่งทุ่งวิเศษชัยชาญ เป็นคนโบราณ รูปร่างสูงใหญ่ แต่ไม่ดุ ใจดี ( ใจดีเกินไป...แหะๆ ) มีวิชาเพียบ ถ่อมตัว ไม่คุยโม้โอ้อวด ไม่ทำเดรัจฉานวิชา ( อันนี้ย้ำ ว่าไม่มี พวกวัตร แปลกๆ นอกวินัยพุทธบุตร ที่ดูแล้วเครียดเหมือนบางอาจารย์ ) กินอยู่เรียบง่าย มีอะไรเขาใส่มาก็ฉัน ไม่เคยบ่น ฉันตรงไหน ว่างก็นอนตรงนั้นได้ ( เห็นมาหลายที ) นอนก็สบายๆ กับพื้นปูผ้าหน่อย นอนไขว่ห้างซ่ะด้วย ไม่มีพัดลม แอร์ หนาว ร้อน ก็นอนได้ ข้าวของใช้ประจำตัวก็พื้นๆ เป็นยาประจำคนแก่ซ่ะส่วนใหญ่ในย่าม พวกยานัตถุ์ ยาดม ยาอม ยาลม ยาหม่อง มีมือถือโนเกียเก่าๆรุ่นพระเจ้าเหา ถ่านไม่เก็บไฟ ให้ใครคงไม่มีใครเอา ดูเหมือนหลวงตาองค์หนึ่ง ถ้าไม่มีรูปร่างสูงโปร่งซึ่งดูผิดจากคนไทยเฉลี่ยธรรมดาแล้ว ก็มองเหมือนพระหลวงตาแก่องค์หนึ่งที่เราเห็นกันทั่วไป

    แต่ภูมิจิต ภูมิธรรม มหาสติ และมหาวิชา ในร่างนั้นน่ะ เปรียบเป็นพญาราชสีห์เผือกทั้งเขี้ยวและเล็บโง้ว แหลมคม วาววับ แต่กลับเอาหนังลูกแกะมาหุ้ม อย่างมิดชิดไม่ให้ใครเห็น อะไรที่เขาว่าเก่งทำขึ้น หลวงพ่อทำขึ้นทุกอย่าง เอาไปใช้ไม่มีเงียบ เห็นกันมาน่าจะเกินหมื่นๆคน ทั้งพระ เครื่องราง ตะกรุด เบี้ย

    ความเป็นหนึ่งของพญาราชสีห์เผือกนี้ ไม่เฉพาะวิชาทางโลก แต่ทางธรรมน่ะ ก็เป็นเอกในมวลหมู่ของท่าน ท่านท่องปาฏิโมกข์จบตั้งแต่พรรษาแรกๆ เป็นพระคู่สวด ก็ตั้งแต่พรรษาแรกๆ เพราะสวดแม่น ความจำเยี่ยม สวดไม่มีพลาดให้เขาเสียฤถษ์ เสียพิธี บวชกุลบุตร มาตั้งแต่เป็นคู่สวดจนเป็นพระอุปัชฌาย์ หลายสิบปี น่าจะหลายพันองค์

    ตอนเป็นพระอุปัชฌาย์แล้ว ตอนปลายๆชีวิตของท่าน ก็บวชพระทีพรรษาหนึ่งเป็น สามสี่ร้อยรูป แบบวิ่งรอก เช้าวัด บ่ายอีกโบถส์ เย็นก็มีอีกโบถส์ ใครก็อยากมาให้หลวงพ่อบวช เพราะความดีของหลวงพ่อ ว่าไม่มีประวัติด่างพร้อย ในชีวิตผ้าเหลืองของหลวงพ่อ บวกพร้อมทั้งความขลังในวิชาของหลวงพ่อ ใครๆก็อยากเป็นอันเตวาสิก ของพระผู้มีศีล ผู้ทรงคุณ บวชแล้วไม่มีทางเป็นโมฆะบุรุษ สึกออกไปอย่างน้อยจะได้ชื่อว่าเป็นศิษย์มีครูกับเขาเหมือนกัน ในหมู่พระเอง ก็มีความเกรงอกเกรงใจหลวงพ่อทั้งที่ท่านไม่พูดมาก พระระดับพระครูเจ้าอาวาสท่านหนึ่งบอกกับผมเองว่า เรื่องศีลหลวงพ่อทรงในอ่างทองนี่ กินขาด

    ผมได้สัมผัสมา พอจะเห็นบ้างจึงอยากนำมาเผยแพร่ให้ พวกท่านรู้ ส่วนการตัดสินใจเป็นของพวกท่าน ผมแค่นำเสนอ

    เรื่องพระเครื่องรางของขลัง น่ะของปลายทาง เอาแค่สนุก มาเสริมกำลังใจ ให้มีกำลังประกอบการเลี้ยงชีพ แบบสัมมาอาชีวะ มีหลวงพ่อท่านช่วยหนุนอยู่ พวกท่านจะพบความสุข ความเจริญ ตามอัตภาพของท่าน และจะบอกว่า มีของหลวงพ่อแล้ว ใช้ถูกวิธี อธิษฐานให้ช่วยในบางอย่างจะมาง่ายๆแบบท่านนึกไม่ถึง เจอกันมาหลายคนแล้วจ้า
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 พฤษภาคม 2009
  14. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    สมเด็จวัดไหนครับ ต้องบอกด้วย...แหะๆ

    ของวิเศษ ต้องแลกด้วยของวิเศษครับ...อิอิ
     
  15. ซักวันจะคิดออก

    ซักวันจะคิดออก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    5,556
    ค่าพลัง:
    +6,328
    เป็นเรื่องที่ไม่มีใครสามารถช่วยได้ครับท่านพี่พี

    ไม่ใช่เรื่องสำคัญอะไรนักหรอก ก็แค่หลวงพ่อตัดที่สุดแสนเคารพ ท่านมรณภาพเท่านั้นเอง

    หัวใจมันห่อเหี่ยวครับ ต้องรออีกซักพักให้พลังใจมันฟื้นขึ้นมาใหม่อีกครา
     
  16. MooDam

    MooDam เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    1,604
    ค่าพลัง:
    +4,845
    มาตามอ่านอยู่เรื่อย ๆ ครับพี่ ตามแต่สถานการณ์จะอำนวย :)
     
  17. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    เข้าใจครับ
     
  18. buakaew2007

    buakaew2007 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    1,410
    ค่าพลัง:
    +6,221
    แถววิเศษชัยชาญยังมีพระผู้ที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบอยู่อีกมากครับ ลองหาๆดู ถ้าเพื่อนพ้องน้องพี่ท่านใดผ่านไปแถวอยุธยาขอเชิญเข้าไปกราบหลวงปู่สวัสดิ์ วัดศาลาปูน ดูครับ หลวงปู่ไม่ได้เรียนด้านภาษาขอมมาครับ แต่จิตของท่านใสดีครับลองเข้าไปสัมผัสกันดูนะครับ หรือชอบปฏิบัติธรรมเชิญที่วัดมเหยงศ์ครับ แล้วจะรู้ว่าโบสถ์กลางแจ้งเป็นยังไง เหมือนวัดสวนโมกข์ฯครับขอบอก แถมมีความสงัดเงียบของซากเก่าๆอันใหญ่อันงามอยู่เคียงข้างท่านอีก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 พฤษภาคม 2009
  19. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    สดๆร้อนๆ

    เมื่อตะกี้ครับ กับประสปการณ์แคล้วคลาดของ พระนักธรรม ลพ.ทรง ครับ

    คือว่าโดยปกติแล้วผมจะแขวนติดคอตลอดคือ หลวงปู่ทวดเปิดโลก ของ ลป.ดู่ วัดสะแก และเวลาไปเรียนหนังสือ + อ่านหนังสือสอบ ผมจะติดแหนบเป็น พระนักธรรม กับ ตระกรุดเปิดสมอง ครับ

    แล้วพอดีว่าผมมีสอบ Final วันศุกร์นี้ครับ คืนนี้เลยมาเริ่มอ่านหนังสือ (ชอบอ่านแบบไฟจี้ตูดค่อยอ่าน อิอิ) ไม่รู้คิดยังไง ผมก็เลยนำสร้อยพระประจำที่ผมแขวนติดตัวตลอดคือ ลป.ทวด เปลี่ยนออกมาและอาราธนา พระนักธรรม แขวนแทนเพื่ออ่านหนังสือโดยเฉพาะ ซึ่งผมก็ขอบารมี ลพ.ทรง ช่วยสงเคราะห์ให้สามารถจำบทเรียนได้ และขอให้คุ้มครองลูกจากอันตรายด้วย

    ซึ่งผมก็คิดว่า เอ๊ะ ! เราไม่ได้เดินทางไปไหนนี่หว่า ทำไมต้องอาราธนาขอให้ท่านคุ้มครองด้วยหว่า อยู่ในห้องเราแท้ๆ ..

    เวลาผ่านไปผมก็อ่านหนังสือไปประมาณ 2 ชม ก็เลยเดินไปเที่ยวห้องเพื่อนใกล้ๆกัน ก็เห็นว่ามันนั่งดูหนังอยู่ ผมก็เดินไปข้างๆมันคุยกันสักครู่ ผมก็รู้สึกเมื่อยจากที่นั่งอ่านหนังสือนาน ก็เลยบิดขี้เกียจสักหน่อย แต่ ! ผมลืมไปครับว่า บนหัวของผมนั้นมี พัดลมแบบติดผนังติดอยู่ครับ และพัดลมก็ไม่ได้ติดที่เพดานนะครับ ติดต่ำมากคือหัวผมนี่ อีกนิดเดียวจะถึงพัดลมเลยครับ แล้วเวรกรรมอะไรไม่ทราบ ผมบิดขี้เกียจไม่ได้บิดธรรมดา บิดแบบปชี้นิ้วขึ้นข้างบน ผมรู้สึกตัวตอนนิ้วผมสอดเข้าไปในช่องใบพัดครับ แม่เจ้า ผมคิดในใจซวยแล้ววว แต่เดชะบุญ ผมรู้สึกว่าพัดลมที่หมุนอยู่นั้น ไม่โดนนิ้วผมเลยสักนิ้วครับ ผมรีบชักมือออก ตกใจมาก เพื่อนก็ทำหน้าเอ๋อ บอกว่าเฮ้ย หวิดไปแล้วมึง !

    ผมตกใจมากตอนนั้น ว่าทำไมนิ้วเข้าไปในพัดลมแล้วแน่ๆ เพราะนิ้วผมสัมผัสกับซี่กรงของพัดลมชัดๆครับ เพื่อนผมยังเห็น พอคิดได้แค่นั้นผมก้มมอง พระที่ผมแขวนในคอ คือ "พระนักธรรม" ครับ

    ผมรีบพนมมือขอบคุณ ลพ. ที่ช่วยไม่ให้นิ้วผมโดนใบพัดของพัดลม ไม่อยากนึกเลยว่าถ้าโดนแล้วจะเป็นยังไง คงเจ็บน่าดู หรือดีไม่ดีอาจขาด -*-

    ผมเลยรีบมาเปิดคอมพิมพ์ประสปการณ์นี้ให้อ่านกันครับ ทึ่งในบารมีหลวงพ่อครับ -/\-
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 พฤษภาคม 2009
  20. ส้มฟัก

    ส้มฟัก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    1,393
    ค่าพลัง:
    +2,164
    ครับผม[​IMG] ขอบคุณมากครับ เดี๋ยวจะลองถามร้านคอมเจ้าประจำดูครับผม
     

แชร์หน้านี้

Loading...