น้อยใจที่ไม่มี พลังพิเศษ

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย ozzman, 25 กันยายน 2005.

  1. animejanai

    animejanai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    520
    ค่าพลัง:
    +494
    (อ้างอิงที่1)1.คุณจะเห็นวิญญาณ แว๊บๆ ที่หางตาบ่อยๆ และเมื่อหันไปมองแบบตั้งใจ จะเห็นความว่างเปล่า<<<(ไม่ร็ว่าวิญญาณหรือเปล่านี่สิครับ...) 2.คุณจะรู้สึกโกรธ และตำหนิเพื่อน เพราะคุณอ่านใจเพื่อนได้ (ขณะที่เพื่อนกำลังคิดด่าคุณอยู่ในใจ) หลังจากนั้นก็ไม่มีใครคบ<<<เพื่อนที่คบเป็นเพื่อนกับเพื่อนที่ไม่ชอบ เพื่อนที่ไม่ชอบนินทาผม...(อคติ)3.คุณจะได้ยินเสียงแปลกๆบ่อยๆ ถ้าคุณควบคุมสติ ไม่ได้ คุณอาจจะบ้าไปเลย<<<(โชคดีไม่ถึงขั้นนั้น)4.คุณจะเสียบุคลิคภาพ เพราะคอยหวาดระแวงสิ่งรอบข้าง<<<ถูกต้อง!...นะ!คร้าบบบบบบบบ(พวกมีปมด้อย...) 5.คุณอาจจะเสียใจมาก ที่รู้อดีตของแฟนคุณมีชีวิตที่ย่ำแย่มาก<<<ไม่เป็นไรครับ ทนได้(มั้ง) แต่ว่า....แฟนจะไม่ชอบน่ะสิ...6.คุณอาจจะหยิ่งทนง เมื่อรู้อดีตชาติตัวเอง ที่ชาติหนึ่งเคยเป็นผู้มีลาภยศ สรรเสริญ จนเอามาคิดในชาติปัจจุบัน<<<...NO WAY ชาตินี่ก็ชาตินี้ชาตินั้นก็ชาตินั้น ถึงยังไงก็ต้องสร้างด้วยตัวเองสิ!(อ้างอิงที่2)อิทธิบาท4.......(ลึก!.......ซึ้ง!.......จริงๆ!)ปล.โชคดีที่ไม่เห็น โชคดีที่ไม่ได้ยิน วิญญาณนี่มีภาพกับเป็นก้อนๆบ่แล้วทำไมไม่ปรากฎเป็นก้อนๆชอบทำให้คนกลัวด้วยหว่า...ไม่เข้าใจ...(หรือว่าจะทำให้กลัว? หรือว่าไม่รู้ว่าตัวเองตาย?Masaga! โดนดึงดูด? )
     
  2. hexidecimal

    hexidecimal เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กันยายน 2005
    โพสต์:
    1,026
    ค่าพลัง:
    +1,637
    great power comes with great responsibility
     
  3. ชา ใคร่รู้

    ชา ใคร่รู้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    186
    ค่าพลัง:
    +496
    .....ผู้ที่มีพลังจิตแข็งแกร่งจริงๆจะต้องสามารถละความเลวของตนได้ในทันที เมื่อรู้ว่าไม่ดีจะต้องละทิ้งได้เลย นี่คือความเข้มข้นของพลังจิตที่แท้จริง เพราะการเอาชนะความชั่วที่เราเคยชินมาแสนนานนั้นไม่ใช่ของง่าย เพียงแต่วิธีการที่จะได้มาซึ่งพลังจิตแบบนั้นมันมีหลายแนวทาง ก็ลองเลือกเอาซักทางเถอะครับ
     
  4. seberton

    seberton เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2006
    โพสต์:
    262
    ค่าพลัง:
    +655
    ว้าว ลูกตาหลุด กระโหลกแตก สมองไหล คนประมาทคือคนที่ตายแล้ว

    แม่ไม่ว่าหรอ ทำตัวแบบเนี้ย!!! (แซวโฆษณา)
    อยากมีพลังจิตสายรู้เหตุการณ์ล่วงหน้า 10 นาที แล้วเพ่งมองสิ่งต้องการได้ (แบบว่าเอาไว้เพ่งเดาข้อสอบเอ็นทรานที่ยากๆ ไม่ต้องใช้หัวคิด ใช้จิตเพ่งดูแสงออร่าว่ามันโผล่มาจากข้อ ก ข ค ง จ คิคิ) สรุปเพื่อใช่เดาข้อสอบ

    จากการฝึกสมาธิ ทำให้ผมมีสมาธิในการทำข้อสอบมาก อ่านโจทย์เข้าใจในครั้งเดียว
    แต่ก่อนไม่ฝึกสมาธิก็ อ่านหลายรอบถึงจะตีบทแตก
     
  5. bridge

    bridge เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,252
    ค่าพลัง:
    +1,814
    ถ้าใครอยากพิสูจน์ว่าคนเรานั้นมีความสามารถในด้านจิตสูงพอๆได้กับมนุษย์ต่างดาวนั้น หละก็ ( ห้ามนึกอยากมี ถ้าอยากมี นั่งทั้งปีก็ไม่ได้ผล ) ถ้าเป็นความต้องการพิสูจน์ก็พอ แล้ว

    บอกให้ นั่งสมาธิ ( ดื่มวีต้า) แล้วนอนซ้ะ ! ยืมโฆษณามา
     
  6. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    โอ๊ะ โอ๋ สาวเอยฯ ใยจึงติเตียนว่าตนหามีสิ่งใดพิเศษเฉกเทียมผู้อื่นไม่

    เจ้าจงรักษากาย รักษาใจของเจ้านะสาวเอยฯ ให้เจ้ามีสติ ทรงอยู่ในคุณงามความดี มีศีลที่พร้อม อย่าไปหวัง อย่าไปอยากได้ฤทธิ์ ได้พลังพิเศษเลย ทุกอย่างมันอยู่ที่ใจ ทำตัวของเจ้าให้มีสติก็พอ อย่าตื่นจริตใดๆ

    ไปอ่านที่ยายผีป่าโพสไว้สิ อาการวิปัสสนูปกิเลสต่างๆ ที่หลายคนในพลังจิตนี้ติด มันไม่ใช่ทางสู่นิพพานหรอกนา

    ธรรมะวินัย คือสิ่งที่ใกล้ตัวเรา รายล้อมรอบตัวเรา ไม่จำเป็นเลยที่อยากเหาะเหิน เดินอากาศ เห็นนั่นเห็นนี่ เห็นแล้วช่วยผู้ทุกข็ร้อน แก้ไขเรื่องร้ายกลายเป็นดีนั้นดีแลฯ แต่หากเห็น หากได้ หรืออยากได้ มันเป็นกิเลส จงปล่อยวางเถิดเจ้า เจ้าเป็นคนอย่างที่เจ้าเป็น เจ้าถามตัวเองเถิด เจ้าทำให้ตัวเองหรือคนอื่นทุกข์ร้อนใจ เดือดร้อนเพระเจ้ารือไม่ หากไม่ เจ้าจงชื่นชมตัวเจ้าเถิด ว่าเจ้าโชคดีกระไร ที่เป็นคนที่สมบูรณ์แลฯ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 15 มีนาคม 2006
  7. Akara1pong

    Akara1pong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2005
    โพสต์:
    39
    ค่าพลัง:
    +214
    อย่าคิดเอาคนอื่นมาเป็นตัวเปรียบเทียบ แล้วทับถมคุณค่าของตัวเอง ใครถอดได้ก็ช่างเขา เราอยู่ของเราเพื่อหาความสุขสงบของเรา นิมิตรทั้งหลายมันหลอกให้เราติดใจหลอกเราให้หลงทั้งนั้น ทำได้แล้วหลอกให้เราหลงว่าดีเลิศกว่าผู้อื่น สิ่งเหล่านั้นปัญญาไม่แตกฉานก็ไร้ค่า ก็ยังต้องเวียนว่ายกันอยู่อย่าไปน้อยใจเลยครับ ทำจิตใจให้สงบสุขดีกว่าแล้วฝึกเป็นขั้นตอนไป

    ขอตำหนิ k.bridge นิดนึงนะครับรูปอสุภะควรเอาไปไว้ในหมวดน่าจะดีกว่านะครับผมไม่อยากให้เยาวชนที่อายุไม่ถึงมาเปิดดูอ่ะ เพราะwbนี้ค่อนข้างเปิดอ่ะนะครับ ถ้าอยากให้ดูรูปให้เข้าไปหมวดอสุภะจะดีกว่า อย่าโกรธกันนะ ผมก็โรคจิตชอบดูแนวนี้เหมือนกันแต่ควรให้ถูกที่ถูกทางดีกว่านะ
     
  8. aonwit01

    aonwit01 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    681
    ค่าพลัง:
    +1,025
    เราก็คงทำไม่ได้หรอก แต่จะเชื่อต่อไป
     
  9. จอกแหน

    จอกแหน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    272
    ค่าพลัง:
    +873
    อย่างน้อยก็ถือว่ามีบุญบาระมีระดับหนึ่งที่ได้เข้ามาชมเว็ปนี้หรือจะเป็นจุดเริ่มต้นที่จะสร้างบาระมี นอกจากท่านที่มาป่วนเพื่อความสนุกจะเป็นบาปเอานะครับ ขอให้เจริญในธรรมทุกท่านเทอญ...
     
  10. meemee361

    meemee361 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    10
    ค่าพลัง:
    +28
    อย่าคิดมากเลยนะ
    การที่คนเรามีพลังพิเศษสิ่งเหล่านี้เป็นเสมือนของขวัญที่ให้จากความตั้งใจจิง และกระทำ อย่างตั้งใจ จงปฏิบัติกรรมฐาน ต่อไปเหอะครับ จามี หรือ ไม่มี อย่าคิดมาก อย่าน้อยใจตัวเอง ที่ไม่มีเหมือนคนอื่น การที่น้อยใจตัวเองว่าเราไม่มีเหมือนผู้อื่น เป็นเหมือนกับเราจิตตก หรือ อยากได้สิ่งนั้นบ้างจัง เป็นการยึกติดอยุ่นะครับ จงนั่งสมาธิอย่างมุ่งมั่นเพื่อนที่จาทำจิตใจให้สงบ สร้างสมบุญบารมีให้เต็มที่ เพื่อ การหลุดพ้นจาก วัฎสงสาร หรือลองคิดว่าการนั่งสมาธิถึงเราจายังไม่ได้ ตาทิพยืหรือหูทิพย์ อต่เราก็ได้ สติ และปัญญา จากการนั่งสมาธิ จาได้ไม่รุ้สึกเราต่ำต้อยกว่าผุ้อื่น

    ละเว้นความชั่ว กระทำแต่ความดี รักษาจิตใจให้บริสุทธิ์
    สาธุ กับผู้ที่ปฏิบัติธรรมทุกท่านนะครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...