ฟังเพลงแนวไหน คนในบ้านเป็นแนวนั้น

ในห้อง 'จิตวิทยา & สุขภาพ' ตั้งกระทู้โดย Likely, 15 มิถุนายน 2009.

  1. Likely

    Likely เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    4,151
    ค่าพลัง:
    +3,821
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline style="FONT-WEIGHT: bold; FONT-SIZE: medium; COLOR: rgb(0,0,153); FONT-FAMILY: Tahoma; TEXT-DECORATION: none" vAlign=baseline align=left>ฟังเพลงแนวไหน คนในบ้านเป็นแนวนั้น</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body style="FONT-SIZE: x-small; MARGIN: 0px; COLOR: rgb(102,102,102); FONT-FAMILY: Tahoma; TEXT-DECORATION: none" vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date style="FONT-SIZE: 11px; COLOR: rgb(204,102,0); FONT-FAMILY: Tahoma; TEXT-DECORATION: none" vAlign=baseline align=left>14 มิถุนายน 2552 13:14 น.</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body style="FONT-SIZE: x-small; MARGIN: 0px; COLOR: rgb(102,102,102); FONT-FAMILY: Tahoma; TEXT-DECORATION: none" vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body style="FONT-SIZE: x-small; MARGIN: 0px; COLOR: rgb(102,102,102); FONT-FAMILY: Tahoma; TEXT-DECORATION: none" vAlign=baseline align=left> นักวิจัยเผย หากคนในบ้านชอบฟังเพลงแนวไหนก็ตาม เพลงเหล่านั้นสามารถบ่งบอกความเป็นตัวเองของทุกคนได้

    ทั้งนี้มีงานวิจัยจากรัฐควีนสแลนด์ ประเทศออสเตรเลีย สำรวจนักร้องเพลงบทสวดในโบสถ์ในออสเตรเลีย เยอรมันนี และอังกฤษกว่า 1,100 คน พบว่า คนที่เป็นนักร้องเพลงในโบสถ์ แม้จะมีสุขภาพแข็งแรงโดยเฉลี่ยน้อยกว่าคนทั่วไปก็ตาม แต่พวกเขากลับมีความสุขมากกว่าคนเหล่านั้น ซึ่งความสุขแบบนี้เองที่ส่งผลทำให้นักร้องเหล่านี้ต่างอายุยืน หน้าตาสดใส และมีใบหน้าที่แลดูอ่อนกว่าวัย

    สำหรับเรื่องของเพลง การเลือกสไตล์เพลงที่แต่ละคนชื่นชอบ ก็สามารถบอกบุคลิกได้เหมือนกัน อย่างเช่น ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบฟังเพลง Hardcore หรือ Heavy Metal หลายคนอาจจะมองว่าคุณเป็นคนก้าวร้าว แต่ก็ไม่เสมอไป เพราะว่าตอนนี้มีการวิจัยเรื่องของการฟังเพลงออกมา เป็นการวิจัยในสาขาจิตวิทยาประยุกต์ ของมหาวิทยาลัยแฮเรียท-วัตต์ ประเทศสกอตแลนด์ โดยสำรวจจากคนประมาณ 3 หมื่นกว่าคน ในเรื่องของการฟังเพลงเขาบอกว่า

    </TD></TR><TR><TD class=body style="FONT-SIZE: x-small; MARGIN: 0px; COLOR: rgb(102,102,102); FONT-FAMILY: Tahoma; TEXT-DECORATION: none" vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=left border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=300 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=300>[​IMG]</TD></TR><TR><TD class=Image style="FONT-WEIGHT: bold; FONT-SIZE: x-small; COLOR: rgb(102,102,102); FONT-FAMILY: Tahoma; TEXT-DECORATION: none" vAlign=baseline align=left>ภาพจากอินเทอร์เน็ต</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD width=5>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> “คนที่ชอบฟังเพลง Heavy Metal จะเป็นคนที่มีบุคลิกสุภาพ และหลายคนที่ดูบุคลิกภายนอกดูเหมือนเป็นคนแรงๆ แต่จริงๆ แล้วคนพวกนี้ชอบฟังเพลงหวานๆ บุคลิกภาพที่ว่าอาจจะไม่ได้หมายถึงที่แสดงออกมาภายนอกอย่างเดียว แต่อาจจะหมายถึงวิธีคิดหรือว่าอะไรที่ซ่อนอยู่ข้างใน”

    นอกจากเรื่องบุคลิกที่เป็นคนสุภาพของคนที่เป็นคอเพลง Heavy Metal แล้ว ลูกๆหรือพ่อแม่คนไหนที่ชอบฟังเพลงร็อค ก็ยังมีข้อมูลอีกว่า เป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ ไม่ชอบงานหนัก ไม่ชอบเข้าสังคม แต่เป็นคนสุภาพ มีชีวิตชีวา ส่วนคอเพลงคลาสสิค จะเป็นคนที่มีความภาคภูมิใจในตนเองสูง คิดว่าตนเองมีคลาสมากๆ มีความคิดสร้างสรรค์ มีชีวิตชีวา ขี้อาย แล้วก็ชอบหมกมุ่นอยู่กับเรื่องของตนเอง ส่วนคนที่ชอบฟังเพลง บลู แจ๊ส เร็กเก้ โอเปร่า โซล คันทรี แร็พ คนพวกนี้จะมีความภาคภูมิใจในตนเองสูง สร้างสรรค์เช่นเดียวกัน แต่ชอบออกงานสังคม

    ส่วนครอบครัวที่ชอบฟังเพลงแนว อินดี้และเพลงแดนซ์ เขาบอกว่าเป็นคนไม่ค่อยสุภาพ เนื่องจากอินดี้ คือแนวเพลงที่ไม่มีสังกัดอะไร ค่อนข้างเป็นตัวของตัวเอง มีความแปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร ฟังเพลงอาจจะฟังไม่เหมือนเพลงก็ได้ แต่เชื่อไหมว่าแนวเพลงที่มีคนชอบฟังมากที่สุด อย่างแนวเพลงป๊อป เขาก็วิจัยมาออกมาแล้วว่า เป็นแนวเพลงที่คนฟังเป็นประเภทไม่มีความคิดสร้างสรรค์ แต่จะเสมอไปหรือไม่นั้นคนรอบข้างต้องลองสังเกตพวกเขาดู

    อย่างไรก็ดี ศิลปะและดนตรีเป็นของคู่กันมาโดยตลอด ซึ่งทุกคนในครอบครัว โดยเฉพาะพ่อแม่ควรปลุกฝังให้ลูกๆใกล้ชิดกับสิ่งเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุนให้ลูกเล่นดนตรี รียนร้องเพลง หรือพ่อแม่จะเข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมเหล่านี้ก็ยิ่งดีเข้าไปใหญ่ เพราะในหลายๆครอบครัว ที่ลูกเล่นดนตรกับพ่อ แม่ร้องเพลง หรือพ่อเล่นดนตรีกับแม่ โดยมีลูกเป็นนักร้องนำ ซึ่งนับว่าเป็นช่วงเวลาที่ดี ที่ทำให้ทุกคนผ่อนคลายความเครียด และสร้างความผกพันในครอบครัวเป็นอย่างดี

    เรียบรียงข้อมูลบางส่วนจาก FamilyNetworkFoundation
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  2. แมวแหมว

    แมวแหมว Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    729
    ค่าพลัง:
    +49
    เผอิญ ชอบดิวเดอะสตาร์ห้า "มินิคอนเสริต์หลากสี ของผู้ชายหลากอารมณ์"

    เพราะเป็นคนชอบสีรุ้ง และฟังได้ทุกแนวเพลง

    ขึ้นอยู่กับอารมณ์ในช่วงนั้นๆ เป็นหลัก
     
  3. ราคุเรียวซาย

    ราคุเรียวซาย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    2,940
    ค่าพลัง:
    +8,515
    เปิดฟังเกือบทุกแนวยกเว้นเพลงเพื่อชีวิต
     
  4. น้ำดี1

    น้ำดี1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    13,402
    ค่าพลัง:
    +43,432
    ไม่เชื่ออ่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...