แร่เกาะล้าน เหล็กไหล ธาตุกายสิทธิ์

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย phatmouy, 17 กรกฎาคม 2009.

  1. phatmouy

    phatmouy Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 เมษายน 2009
    โพสต์:
    36
    ค่าพลัง:
    +42
    เกล็ดเล็กๆ เก็บมาฝาก
    *************
    แร่ เกาะล้าน หรือขี้เหล็กไหล ตามความเชื่อของบรรดาเซียนพระ อยู่ตรงที่แร่สามารถงอกได้หรือขยายตัวให้โตขึ้นได้ หากเป็นแร่ที่อยู่ตามธรรมชาติแล้วมีการงอกที่เหมือนกับหินงอกหินย้อยทั่วไป ก็ดูไม่น่าแปลก แต่ถ้านำแร่เกาะล้านมาเลี่ยมใส่กรอบพลาสติกอย่างมิดชิดแล้ว ปรากฎว่ายังสามารถขยายขนาดหรืองอกเพิ่มจนดันกรอบให้แตกออกมาได้ ถือว่าเป็นเรื่องที่มหัสจรรย์แต่ก็เป็นเรื่องจริง การที่องค์แร่เกาะล้านจะงอกจะขยายมากเท่าไรขึ้นอยู่กับคนใช้ว่าหมั่นบูชาสวด มนต์ปฏิบัติกรรมฐาน แผ่เมตตาจิตอุทิศส่วนกุศลให้แก่โคตรแร่เกาะล้านก็จะงอกขึ้น

    ด้วยคำบอกเล่า ของ -คุณบรรเจิด จินดาศักดิ์ชัย เจ้าของร้านค้าริมหาดแสม ที่ฝากตัวเป็นชาวเกาะล้านมากว่า 40 ปี แร่เกาะล้านถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวเกาะล้านทุกคนให้ความนับถือ ก่อเกิดเป็นตำนานเรื่องเล่าสืบต่อกันมาตั้งแต่รุ่นปู่รุ่นย่า
    ถ้าเป็นชาว เกาะล้านแท้ ๆต้องมีไว้บูชา ชาวบ้านกว่า 90 % เรียกว่าแทบจะทุกบ้านจะต้องมีเก็บไว้ มีการเคยพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์แล้วพบว่า จริง ๆ แล้วแร่เกาะล้าน ก็คือ แร่แมงกานิส แต่มีความพิเศษอยู่ตรงที่เมื่อเราขุดขึ้นมาแล้ว โดยทั่วไป ปริมาณของแร่จะไม่เพิ่มขึ้นเราเรียวกว่า แร่ตาย แต่แร่ที่เกาะล้านนี้จะเป็นแร่เป็น คือ คนที่แขวนบูชาแร่ก็จะงอกออกมาเรื่อย ๆ ส่วนพุทธปาฏิหารย์ที่พบเจอนั้น ก็จะมีแตกต่างกันไปตามความเชื่อของแต่ละคน บางคนก็แคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตราย บางคนก็ทำมาค้าขึ้น ร่ำรวยเป็นเศรษฐี่ก็มี
    เรื่องอิทธิ ปาฏิหารย์ที่เขาจำได้ดีที่สุดเรื่องหนึ่ง เกิดขึ้นในสมัย หลวงจบกระบวนยุทธ (พ่อตาของจอมพลถนอม) ในสมัยนั้น ทางรัฐบาลไทยได้ทำสัญญาจะขุดแร่เกาะล้านส่งไปยังประเทศญี่ปุ่น ผลปรากฏว่าเมื่อเรือบรรทุกแร่เดินทางถึงท่าเทียบเรือของญี่ปุ่น แร่ที่ขนมานั้นได้กลายเป็นหินไปทั้งหมด สร้างความประหลาดใจให้กับลูกเรือและผู้รับผิดชอบโครงการเป็นอย่างมาก จนในที่สุดญี่ปุ่นจึงยกเลิกสัญญาการขนส่งแร่เกาะล้านไป
    "กับตัวของผม เอง สมัยที่ออกทะเลเดินเรืออยู่ในตอนนั้น ต้องเอาเรือข้ามแหลมมลายูเพื่อเดินทางกลับมายังประเทศไทย ขณะออกจากสิงคโปร์ ปรากฏว่าเครื่องยนต์เสีย เดินทางต่อไม่ได้ ก็มีชาวบ้านมาช่วยซ่อมเครื่องยนต์ เขาอยากได้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ จากเมืองไทยผมก็ให้แร่เกาะล้านไป 2 ก้อน วันรุ่งขึ้นเขายกผลไม้ ข้าวของเครื่องใช้มาให้ใหญ่เลย
    ** เขาก็บอกว่าเป็นเพราะเมื่อวานหลังจากได้แร่กลับไปที่บ้าน แล้วบังเอิญถูกสุนัขไล่กัดเสื้อผ้าขาดหมด แต่ตัวเขาไม่เป็นอะไรเลย** แล้วก็คอยมาเฝ้าเรือผมตลอดเลย คอยถามว่ามีอีกไหมจะเอาไปบูชาอีก " บรรเจิดกล่าวพร้อมรอยยิ้ม

    มากกว่าวิทยา ศาสตร์คือ น้ำหนักของความเชื่อที่นอกจากจะทำให้ชาวเกาะล้านภาคภูมิใจแล้ว แร่เกาะล้านยังกลายเป็นสมบัติประจำเกาะที่ชาวบ้านหวงแหน เนื่องจากครั้งหนึ่งเคยมีการขุดแร่ออกไปจากเกาะเป็นจำนวนมากทำให้ปริมาณแร่ ลดลงอย่างรวดเร็ว ทางเทศบาลนครพัทยาจึงประกาศห้ามขุดแร่เกาะล้าน แต่สำหรับใครที่มีอยู่ก่อนแล้ว ก็ไม่เป็นไร กลายเป็นอานิสงส์สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจอยากได้ไปบูชา
    แหล่งข่าว กรุงเทพธุรกิจ ส่วนเก็บมาฝาก
    **************************
    พิธีอาบแสงจันทร์ และเสพน้ำผึ้ง
    ********************
    เหล็ก ไหลเสพน้ำผึ้งคือการนำน้ำผึ้งป่าบริสุทธฺมาให้เสพ โดยอาศัยแสงจันทร์ในคืนวันเพ็ญเป็นสื่อ เหล็กไหลจะเสพกลิ่น สี และรส ดังนั้นเราควรถวายน้ำผึ้งแก่เหล็กไหลในคืนวันเพ็ญโดยจัดในที่โล่งแจ้งให้แสง จันทร์สาดส่องมาโดยไม่มีสิ่งกีดขวาง น้ำผึ้งที่เสพแล้วนั้นจะมีคุณสมบัติที่เปลี่ยนไปเช่นกลิ่นจางลง สีเข้มขึ้นหรืออ่อนลงเป็นต้น
    การบุชาให้กล่าวคาถาบูชาดังนี้."พุทโธเมนาโถ ธัมโมเมนาโถ สังโฆเมนาโถ โอมสิทธิครูกูสวาโหม"
    "ขอพลังอำนาจ จากธาตุกายสิทธิ์เหล็กไหลคุ้มครองข้าพเจ้าให้พ้นจากภัยอันตรายบนโลกธาตุนี้ด้วยเทอญ"
    ************************************
    เหล็ก ไหลในตระกูลเหล็กไหลงอกหรือโคตรทรหดหากได้รับการอาบแสงจันทร์และเสพน้ำผึ้ง แล้งอาจจะมีสีที่เปลี่ยนไปเช่นเข้มขึ้นหรือจากดำเป็นเขียวอมดำและแลดูสดใส หรือเป็นสีเหลือบรุ้ง และจะเกิดการงอกได้เร็วขึ้น แม้จะเลี่ยมไว้ในกรอบก็ตาม
    *********************************
    ข้อความบางส่วนจากหนังสือ เหล็กไหลไม่มีวันตาย ของ อ.บูรพา ผดุงไทย ขอขอบคุณมาณที่นี้ครับ

    เมฆาพระเครื่อง
     
  2. phatmouy

    phatmouy Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 เมษายน 2009
    โพสต์:
    36
    ค่าพลัง:
    +42
  3. phatmouy

    phatmouy Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 เมษายน 2009
    โพสต์:
    36
    ค่าพลัง:
    +42
    เหรียญอาจารย์นำ ปี19 เนื้อทองแดง บล็อกธรรมดา วัดดอนศ่าลา อ.ควนขนุน
    จ.พัทลุง

    พระ อาจารย์นำ ชินวโร เกิด เมื่อวันศุกร์ เดือนเก้า (สิงหาคม) พ.ศ.2434 ที่บ้านดอนนูด ตำบลปันแต (บ้านดอนนูดมีอาณาเขาติดต่อกับ 3 ตำบล คือ ตำบลปันแต ตำบลควนขนุน ตำบลมะกอกเหนือ) เป็นบุตรของนายเกลี้ยง นางเอียด แก้วจันทร์ มารดาได้เสียชีวิตตั้งแต่ท่านยังเล็กอยู่ (หลังจากคลอดบุตรหญิงคนสุดท้อง) บิดาเป็นอาจารย์ที่เก่งกล้าทางไสยศาสตร์ ดังนั้นพระอาจารย์นำ จึงได้มีโอกาสศึกษาวิชาทางไสยศาสตร์เบื้องต้นแต่เยาว์วัย นอกจากนั้น บิดายังได้นำไปฝากให้ศึกษาวิชาเวทมนตร์คาถากับพระอาจารย์ทองเฒ่า วัดเขาอ้อ ซึ่งเป็นผู้มีชื่อเสียงมากสมัยนั้น จนอายุได้ 20 ปี จึงได้อุปสมบทกับพระอาจารย์ทองเฒ่า ที่วัดเขาอ้อ ได้ศึกษาเล่าเรียนพระปริยัติธรรมอยู่ 6 พรรษา จึงลาสิกขา แล้วได้สมรสกับนางสาวพุ่ม มีบุตรชาย หญิง ด้วยกัน 4 คน
    จน กระทั่ง พ.ศ.2506 พระอาจารย์นำ ได้ป่วยหนักจนแทบเอาชีวิตไม่รอด ได้มีลูกศิษย์ของท่านประทับทรางหลวงพ่อที่วัดเขาอ้อ (บ้างก็ว่าท่านฝันเห็นพระอาจารย์ทองเฒ่า) บอกว่าหากจะให้หายป่วยจะต้องบวช ซึ่งท่านก็รับว่าถ้าหายป่วยแล้วจะบวชทันที ปรากฏว่าอาการป่วยของท่านก็หายเป็นปกติ ดังนั้นพระอาจารย์นำจึงได้อุปสมบทอีกครั้งหนึ่งที่วัดดอนศาลา เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2506 และได้อยู่ในเพศบรรพชิตตลอดมาจนถึงแก่มรณภาพ เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม พ.ศ.2519 รวมอายุได้ 85 ปี ต่อมาในปี 2520 ได้รับพระมหากรุณาธิคุณ จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ เสด็จพระราชดำเนินมาพระราชทานเพลิงศพ เมื่อวันที่ 8 กันยายน พ.ศ.2520

    การสร้างวัตถุมงคล
    พระ อาจารย์นำ แก้วจันทร์ เป็นศิษย์พระอาจารย์ทองเฒ่าแห่งสำนักวัดเขาอ้อ เป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังมาก ได้สร้างวัตถุมงคลไว้มากมายตั้งแต่ไม่ได้อยู่ในสมณเพศ เมื่อได้อุปสมบทเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ เมื่อ พ.ศ.2506 ได้สร้างวัตถุมงคลไว้ดังต่อไปนี้
    6.1 พระปิดตา เนื้อชินตะกั่วผสมเงินยวง สร้างเมื่อ พ.ศ.2510-2518
    6.2 พระกลีบบัว เนื้อผงผสมว่าน สร้างเมื่อ พ.ศ.2512
    6.3 พระพุทธทรงสี่เหลี่ยม เนื้อผลผสมว่าน พ.ศ.2512
    6.4 พระยอดขุนพล เนื้อผงผสมว่าน พ.ศ.2512
    6.5 เหรียญรุ่นแรก สร้างที่วัดชิโนรส กรุงเทพฯ พ.ศ.2513 (รุ่นขี่เสือ)
    6.6 เหรียญรูปเหมือนรุ่นแรก สร้างที่วัดดอนศาลา พ.ศ.2519 เนื้อทองคำ เงิน และ ทองแดง
    6.7 รูปเหมือนลอยองค์ เนื้อนวโลหะ พ.ศ.2519
    6.8 รูปเหมือนบูชา เนื้อนวโลหะ พ.ศ.2519
    6.9 พระกริ่ง เนื้อนวโลหะ พ.ศ.2519
    6.10 เหรียญรูปเหมือน เนื้อทองแดง รุ่น ภปร. ที่ระลึกในงานพระราชทานเพลิงศพ พ.ศ.2520
    6.11 ตะกรุด ผ้ายันต์ ปลัดขิก ลูกอม แหวนพิรอด

    ให้เช่าพระ ลูกปัดโบราณ เครื่องรางของขลัง (เปิดตำนานสายเขาอ้อ)
    เมฆาพระเครื่อง
     
  4. phatmouy

    phatmouy Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 เมษายน 2009
    โพสต์:
    36
    ค่าพลัง:
    +42
  5. ปลัดหัวชะมด

    ปลัดหัวชะมด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,129
    ค่าพลัง:
    +1,256
    [​IMG]
     

แชร์หน้านี้

Loading...