ปิดรับบริจาค รวมบันทึกการเดินทางตามรอยพระอาจารย์ ณ บึงลับแล ๒๕๕๒/ร่วมบุญใหญ่หน้า ๑๐๘

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย ญ.ผู้หญิง, 18 ธันวาคม 2008.

  1. ญ.ผู้หญิง

    ญ.ผู้หญิง ทีมผูัดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,419
    ค่าพลัง:
    +26,932
    บันทึกการเดินทางทริปธรรมทัศนาจร (๖) ตอน วัดเขาวง (ถ้ำนารายณ์)

    แนะนำตัวกันในรถเป็นที่เรียบร้อย ก็ได้เวลาแจกข้าวกล่องให้ทานคนละ ๑ กล่อง มองดูนาฬิกาตรงข้อมือทราบว่าวันนี้ต้องไปถึงวัดเขาวงก่อน ๐๗.๐๐ น.แน่นอน แล้วก็ไม่มีผิดไปจากที่คำนวณไว้ ล้อหมุนเข้าเขตประตูวัดเมื่อเวลา ๐๖.๕๐ น. มองดูเบื้องหน้าพบแถวพระภิกษุที่กำลังเดินเรียงแถวกลับเข้าประตูวัด หลังจากที่ออกไปบิณฑบาตร ชาวคณะไม่รีรอที่นำอาหารชุดที่จัดเตรียมมาใส่บาตรร่วมกัน ก่อนที่จะรับศีลรับพรและรับประทานข้าวก้นบาตรกันด้วยความอิ่มใจ

    หลังจากทานข้าวเสร็จ ชาวคณะร่วมกันนำอาหารที่จัดเตรียมไว้ไปถวายให้หลวงตา หลวงตา ๆ มีเมตตามาก ได้สอบถามถึงการเดินทางของชาวคณะในครั้งนี้ว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง หญิงกราบเรียนไปว่าเรียบร้อยราบรื่นดีทุกประการ และกราบเรียนถามหลวงตาว่า ปกติหลวงตาจะเดินบาตรเฉพาะวันพระหรือไม่เจ้าคะ แล้ววันโกนหลวงตาต้องปลงเกศา ชาวคณะอยากจะขอเส้นเกศาหลวงตาเจ้าค่ะ หลวงตายิ้มแล้วถามต่อว่าจะเอาไปทำอะไรกัน รีบตอบไปว่าจะเอาไปบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคลชาวคณะ ครั้งนี้มากันทั้งหมด ๑๕ คนเจ้าค่ะ หลวงตาหัวเราะ แล้วสั่งให้ จนท.ของวัดจัดเตรียมให้ โดยไม่ลืมที่จะสั่งกับ จนท.ว่า มากัน ๑๕ คนไม่ใช่เอามาให้แค่ ๑๕ เส้นนะ

    ปลื้มค่ะปลื้ม ชาวคณะปลาบปลื้มใจกันทั่วหน้าอีกแล้ว หลวงตาบอกว่า ไปเดินเที่ยววัดกันก่อน หลวงตาจะไปฉันเช้าเสร็จแล้วค่อยมาคุยกัน เพียงเท่านี้ทุกคนก็เดินตัวปลิว ไปกราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ในบริเวณวัดทั้งหมด ก่อนที่จะกลับมาีร่วมกันถวายสังฆทานและปัจจัยถวายหลวงตา โดยเฉพาะซองปัจจัยที่ถวายหลวงตา ๆ หยิบขึ้นมาดูแล้วถามว่า ซองนี้จะให้หลวงตาไปทำอะไร รีบกราบเรียนไปว่าให้หลวงตาเอาไปใช้ในกิจของหลวงตาทุกประการเจ้าค่ะ ท่านยิ้มแล้วก็บอกว่า วันนี้อยากจะฟังเรื่องอะไรกัน ชาวคณะได้แต่ยิ้มเพียงเท่านี้ท่านก็สอนธรรมมามากมาย หญิงขออนุญาตพูดในประเด็นหลัก ๆ แต่เพียงว่าท่านบอกว่าบุญที่จะทำในครั้งนี้เป็นบูญใหญ่ เป็นบุญที่เกี่ยวกับการซ่อมดูแล ทำนุบำรุงพระศาสนา เพราะถ้าเอาแต่สร้างแต่ไม่ซ่อมก็จะทำให้ต้องเสื่อมสลายไป และสอนธรรมะให้กับชาวคณะอีกมากมาย แต่ไม่สามารถที่จะนำมาถ่ายทอดทั้งหมดได้ เนื่องจากตอนที่ได้บันทึกเทปไว้และขออนุญาตไปถอดเทป ท่านบอกว่า วันนี้ยังพูดได้ไม่ดีเท่าไหร่เนื้อหาไม่ต่อเนื่องกัน ไว้มาครั้งหน้าค่อยเอาใหม่

    ก่อนกราบลาออกเดินทางต่อ ท่านได้อวยชัยให้พรกับชาวคณะ ซึ่งถือเป็นพรที่ประเสริฐที่ชาวคณะได้รับเป็นครั้งที่ ๒ ต่อจากพรของพระอาจารย์ของการเดินทางในทริปธรรมฯ นี้


    หมายเหตุ
    เว็บทำงานยังไม่ค่อยคล่องสักเท่าไร ไว้หญิงจะค่อย ๆ เอาภาพในแต่ละสถานที่ลงประกอบภายหลังค่ะ
     
  2. nutbeauty

    nutbeauty เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2009
    โพสต์:
    75
    ค่าพลัง:
    +272
    นั่นแน่คุณอ้วน..มาเล่าเร็วๆอยากฟังต่อ
     
  3. นู๋เจี๊ยบ

    นู๋เจี๊ยบ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2009
    โพสต์:
    23
    ค่าพลัง:
    +24
    ปู เ สื่ อ ร อ ฟัง นิ ท า น อ ยู่ จ น ฝ น ต ก ห นั ก ก ลั บ บ้ า น ไ ม่ ไ ด้ แ ล้ ว ฮื อ ๆ ...
     
  4. คนบรรพต

    คนบรรพต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กันยายน 2007
    โพสต์:
    647
    ค่าพลัง:
    +4,456
    ขอเล่าความปลื้มใจและดีใจนะครับ กับหลวงปู่เปลื้อง

    จากที่พวกเราได้ไปกราบปลวงปู่เปลื้อง และได้ปรนนิบัติท่าน แม้จะเป็นเพียงเวลาเล็กน้อย แต่พวกเราก็ได้ทราบถึงความเมตตาจากท่าน ผมทราบว่าทุกคนก็สัมผัสได้ถึงความเมตตาและบารมีของท่าน จากการที่ได้สัมผัสตัวท่าน จะรู้สึกได้ว่าเย็น สบาย เบา อย่างบอกไม่ถูก ท่านพยายามมองพวกเราทีละคน ๆ จนครบทุกคน ท่านมองแบบนี้หลาย ๆ ครั้ง ถ้าทุกท่านสังเกตุจะเห็นว่าท่านมองพวกเราด้วยความเมตตาปราณี ท่านอยากพูดคุยกับพวกเรา ท่านอธิษฐานจิตให้พวกเราทุกคนมีแต่ความสุข พวกเราหลาย ๆ คนได้มีโอกาสบีบนวดให้ท่าน ทุกคนที่สัมผัสกายท่าน จะรู้สึกถึงพลังและกระแสจิตที่ท่านเมตตาส่งมาให้พวกเราทุก ๆ คน ในช่วงที่น้องกอล์ฟบีบนวดแขนท่าน ผมจึงขอให้น้องกอล์ฟนำมือท่านมาลูบหัว เมื่อมือท่านลูบหัวผม ผมรู้สึกอย่างบอกไม่ถูก เย็น เบา สบาย จนกลั้นน้ำตาของความตื่นตันใจไม่ไหว น้ำตามั้นหลั่งไหลออกมาเอง แบบไม่รู้ตัว ไม่อายใครทั้งนั้น อยากให้หลวงปู่อยู่กับพวกเรานาน ๆ แต่อีกใจก็สงสารท่านเหมือนกันครับ ผมคิดว่าทุก ๆ คนก็อยากจะ้ร้องไห้เหมือนกัน แต่บางคนก็กลั้นเอาไว้ ท่านอยากพูดคุยกับพวกเรามาก ท่านเมตตาคณะพวกเรามากที่ได้ลุกมาพูดคุยกับพวกเรา แม้บางครั้งเราจะฟังท่านไม่ค่อยได้ยิน แต่พวกเราก็ตั้งใจฟังท่าน ท่านอยากพูดกับพวกเราหลาย ๆ อย่าง หลาย ๆ ประโยคครับ ผมคิดว่าพวกเราก็เห็นแบบที่ผมเห็น ท่านได้มอบชานหมากพร้อมพระเกศา มาให้พวกเราทุก ๆ คน ซึ่งทำให้เราปลื้มใจกันทุกคน ที่ท่านเมตตามาก แบบที่น้องทีเขียนเล่าให้ฟังข้างต้นมาแล้ว
    นี่คือสิ่งที่ประทับใจมากครับ ที่หลวงปู่เปลื้อง อายุ ๑๐๘ ปี เมตตาพวกเรา

    ความปลื้มใจกับหลวงปู่ลีต่อนะครับ
    หลวงปู่ลี จากการที่ผมและพวกเราได้พบเห็นท่าน ถ้าดูจากกริยาภายนอก บางคนอาจคิดผิดไปบ้าง อยากฝากไว้สักนิดนะครับ ว่าบางครั้งสิ่งที่เราเห็นภายนอกนั้นมิได้จริงแบบที่เราเห็นเสมอไป ตอนแรกผมก็จิตตกเหมือนกันครับ เพราะเมื่อพบท่านเห็นปฏิกริยาท่านแล้ว ท่านพูดน้อย อะไรที่ผมคิดในใจท่านทราบหมด แม้แต่ขณะที่ผมนั่งอยู่ผมคิดว่าท่านคงไม่ฉันยาที่ท่านถือไว้ ทุกคนคงเห็นนะครับ แค่คิดเท่านั้นแหละครับ ท่านยกขึ้นฉันเลย ผมคิดในใจต่อ อย่าฉันต่ออีกนะครับ ท่านทราบอีกครับท่านยกขึ้นฉันอีก แล้วท่านก็มองมาที่ผม เหมือนจะบอกว่าท่านทำให้เห็นแล้วนะ ผมรวบรวมกำลังใจและสติใหม่ มองท่านให้ลึกเข้าไปถึงภายในท่าน จึงพอทราบว่าอย่ามองแค่เพียงการกระทำภายนอกของท่าน สิ่งที่ท่านพูดน้อยอันนี้ผมคิดเองนะเพราะว่าท่านพูดอะไรแล้วเป็นดังคำพูดท่าน ท่านถึงบอกให้พวกเรารวย ๆ ดี ๆ กันทุก ๆ คน อะไรที่ท่านว่าดีก็ต้องดี ผมได้นำพระให้ท่านอธิษฐานจิตระหว่างที่นั่งอยู่กับน้องกอล์ฟ ท่านวางมือลงบนกล่องแล้วบอกดี ๆ เสร็จแล้ว เพียงชั่วไม่กี่วินาที แล้วผมได้ทราบถึงความรู้สึกว่าจิตท่านเร็วมาก ผมได้ให้ท่านเป่าหัวและลูบหัวท่านลูบแล้วบอกดี ๆ เพียงแค่ไม่กี่วินาทีเท่านั้น ท่านเป็นพระที่น่าเคารพนับถืออย่างยิ่งอีกรูปหนึ่ง ไม่เหมือนกับที่ผมเห็นท่านตอนแรกเพาะผมมองท่านแค่เพียงรูปกายและการกระทำของท่านภายนอกเท่านั้นเอง ท่านทราบว่าผมคิดอะไร อย่างไร ท่านจึงทำให้เห็น สิ่งที่หลวงปู่ลีได้เมตตาต่อพวกเรา สิ่งที่ท่านพูดเป็นคติให้พวกเราคิดพิจารณา

    หากมีสิ่งใดที่พวกเราเคยประมาทพลาดพลั้งต่อหลวงปู่เปลื้อง หลวงปู่ลี ด้วยกายก็ดี วาจาก็ดี ใจก็ดี ทั้งต่อหน้าและลับหลัง ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ขอหลวงปู่ได้โปรดอโหสิกรรมให้แก่พวกเราด้วย ตั้งแต่บัดนี้ตราบเท้าเข้าสู่พระนิพพาน

    สาธุ สาธุ สาธุ
    ก้มกราบแทบเท้าของหลวงปู่เปลื้อง หลวงปู่ลี ด้วยครับผม
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 กันยายน 2009
  5. คนบรรพต

    คนบรรพต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กันยายน 2007
    โพสต์:
    647
    ค่าพลัง:
    +4,456
    เก็บภาพ "อ่างน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ และองค์พระ ฯ " มาฝากครับผม

    เก็บภาพมาฝากครับ อ่างน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ "ท้าวมหานาคา" หลวงปู่สี พระอริยเจ้า ๗ แผ่นดิน" และภาพองค์พระก่อนบูรณะ และหลังบูรณะ ที่คณะพวกเราได้ร่วมแรง ร่วมใจกันทำครับผม

    องค์พระก่อนบูรณะ กับหลังบูรณะครับผม สังเกตุที่ภาพดี ๆ นะครับ มีพระหลาย ๆ รูปพร้อมทั้งเทวดา นางฟ้า มาร่วมอนุโมทนาตอนที่ห่มผ้าองค์พระครับผม อันนี้เป็นความคิด เห็น ส่วนตัวครับผม ขอทุกท่านโปรดพิจารณาครับ


    มีสิ่งที่อยากให้ทุกคนสังเกตุครับ ที่ป้ายอ่างน้ำมนต์ ฯ ตรงคำว่า "หลวง..." จะมีคล้ายเหมือนสีที่แทนอ่างน้ำมนต์ติดมาด้วย (สีเงิน) ซึ่งผมได้ลองดับไฟฉายแล้ว คิดว่าอาจเป็นที่แสงสะท้อนของไฟฉายแล้วลองถ่ายภาพใหม่อีกครั้ง ก็ยังติดแบบที่โพสต์ให้เห็นครับ ขอทุกท่านโปรดพิจารณาครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 กันยายน 2009
  6. cabin

    cabin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    207
    ค่าพลัง:
    +828
    ขอโมทนากับชาวคณะทุกท่านด้วยนะครับ เห็นรูปแล้วอิ่มใจจังเลย ไม่น่าเชื่อว่าเราจะบูรณะพระจากสภาพที่รกร้างทรุดโทรม กลายเป็นพระที่งดงามอย่างที่สุด ผลบุญนี้จะส่งอานิสงค์ให้ทุกท่านตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพานกันทุกคน


    ช่วงนี้เวปพลังจิตเข้ายากมาก ๆ โดยเฉพาะกระทู้ของพระอาจารย์เล็ก คาดว่าอีกหลายคนคงเจอปัญหาแบบเดียวกันนี้ เพราะฉะนั้นจึงขอแนะนำวิธีการทางลัด แล้วก็น่าจะใช้ได้ผลดีเพราะผมก็ทำแบบนี้ประจำ
    วิธีการ
    1. เข้าไปที่เว็ปของ www.google.co.th
    2. พิมพ์ข้อความว่า ชาวคณะพลังจิตพิชิตบึงลับแล
    3. เมื่อปรากฎข้อความที่ค้นหาเจอ ก็ให้คลิ๊กที่กระทู้แรกของเวป
    4. เมื่อเข้ามาได้แล้วก็ให้มองมาที่จำนวนหน้า แล้วคลิ๊กคำว่า Last
    5. แล้วค่อยย้อนหลังอ่านไปทีละหน้านะครับ น่าจะเป็นการเข้าเวปที่ง่ายที่สุด
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 กันยายน 2009
  7. nutbeauty

    nutbeauty เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2009
    โพสต์:
    75
    ค่าพลัง:
    +272
    <!-- google_ad_section_end -->หากมีสิ่งใดที่พวกเราเคยประมาทพลาดพลั้งต่อหลวงปู่เปลื้อง หลวงปู่ลี ด้วยกายก็ดี วาจาก็ดี ใจก็ดี ทั้งต่อหน้าและลับหลัง ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ขอหลวงปู่ได้โปรดอโหสิกรรมให้แก่พวกเราด้วย ตั้งแต่บัดนี้ตราบเท้าเข้าสู่พระนิพพาน

    สาธุ สาธุ สาธุ
    ก้มกราบแทบเท้าของหลวงปู่เปลื้อง หลวงปู่ลี
    <HR style="COLOR: #ffffff; BACKGROUND-COLOR: #ffffff" SIZE=1>
    สาธุโมทนาค่ะคุณอ้วนและพี่น้อย และขอบคุณวิธีเข้าเวปใหม่ๆของน้องกอล์ฟนะจ๊ะว่าแต่รปของน้องกอล์ฟน่ะจะได้ดูเมื่อไหร่จ๊ะ ลืมถามว่าวันที่พวกเรากลับมาถึงบ้านมีใครเห็นพระจันทร์ทรงกลดบ้างงามมากๆทำให้รู้สึกอิ่มบุญและอิ่มใจมากๆขอบคุณน้องหญิงแสนสวยที่ทำให้พี่ได้มีโอกาสดีๆแบบนี้นะคะ ทริปดีๆมีพี่ๆน้องน่ารักรู้สึกอบอุ่นและเป็นกันเองร่วมมือร่วมใจกันดีมากๆ ทุกวันนี้ท่องคาถาเงินล้านขอให้คล่องๆตัวทุกอย่างโดยเฉพาะเรื่องเงินเพื่อจะได้ตามน้องหญิงและน้องๆพี่ๆไปด้วยทุกทริปเลยสาธุ....
     
  8. prisonbreak

    prisonbreak สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +21
    โมทนาักับชาวคณะในการร่วมมือร่วมใจกับบุญครั้งนี้ เห็นแล้วหายเหนื่อย
     
  9. cabin

    cabin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    207
    ค่าพลัง:
    +828
    จะบอกว่ามีภาพมหัศจรรย์มาให้ชม ใครตาดีลองสังเกตุดูนะครับ ไม่ใช่ดวงเทพดวงธรรมเท่านั้นที่ปรากฏ จะมีใครรู้มั้ยนะว่าเราวันนั้นพวกเรากำลังยืนอยู่บนอะไรเอ่ย มีภาพมาให้ดูคิดว่าทุกคนต้อง งง ผมเองมาสังเกตุที่หลังก็ยัง งง เหมือนกัน มหัศจรรย์แท้ ๆ มีใครอยากดูบ้างเอ่ย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 กันยายน 2009
  10. คนบรรพต

    คนบรรพต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กันยายน 2007
    โพสต์:
    647
    ค่าพลัง:
    +4,456
    อยากดูครับน้องกอล์ฟ โชว์หน่อยครับ
     
  11. cabin

    cabin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    207
    ค่าพลัง:
    +828
    ภาพปาฏิหาริย์เทพเทวา

    <TABLE class=fieldset cellSpacing=1 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TABLE class=fieldset cellSpacing=1 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD></TD><TD align=right></TD></TR><TR><TD></TD><TD align=right></TD></TR><TR><TD></TD><TD align=right></TD></TR><TR><TD></TD><TD align=right></TD></TR><TR><TD></TD><TD align=right></TD></TR><TR><TD></TD><TD align=right></TD></TR><TR><TD></TD><TD align=right></TD></TR><TR><TD></TD><TD align=right></TD></TR><TR><TD></TD><TD align=right></TD></TR><TR><TD></TD><TD align=right></TD></TR><TR><TD></TD><TD align=right></TD></TR><TR><TD></TD><TD align=right></TD></TR><TR><TD>เห็นภาพแล้วปลื้มใจจังเลย แล้วอย่าลืมลองสังเกตุกันดูแต่ละภาพนะครับ จริง ๆ แล้วมหัศจรรย์ทุกภาพ ส่วนดวงจิตเทพพรหมนั้นไม่ต้องสังเกตุก็สามารถได้ชัด ๆ เลย บางภาพก็เหมือนกับมีกลุ่มหมอกหรือควันบาง ๆ แต่ขณะถ่ายไม่ได้มีการจุดธูปหรือหมอกลงใด ๆ ทั้งสิ้น แต่ที่พิเศษคือในถ้ำพระ ลองทายกันดูสิ แล้วจะกลับมาเฉลย หรือใครก็ได้จะช่วยเฉลย ยินดีเป็นอย่างยิ่งครับ</TD><TD align=right></TD></TR><TR><TD></TD><TD align=right></TD></TR><TR><TD>ปล. มีคนบอกว่าเป็นพระคนละองค์กัน ขอบอกว่า ในถ้ำมีพระองค์เดียว ที่เดียว และถ้ำเดียวกันครับ เพียงแต่ว่าต่างเวลาต่างวาระที่ถ่ายภาพมีภาพทั้ง ก่อนบูรณะ ระหว่างบูรณะ และหลังจากบูรณะแล้ว ทายกันสนุก ๆ อย่าเครียด ผมเองก็เดาเอาเหมือนกัน อิอิ</TD><TD align=right></TD></TR><TR><TD></TD><TD align=right></TD></TR><TR><TD></TD><TD align=right></TD></TR><TR><TD></TD><TD align=right></TD></TR><TR><TD></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCN4375.jpg
      DSCN4375.jpg
      ขนาดไฟล์:
      34.6 KB
      เปิดดู:
      55
    • DSCN4377.jpg
      DSCN4377.jpg
      ขนาดไฟล์:
      23.2 KB
      เปิดดู:
      71
    • DSCN4415.jpg
      DSCN4415.jpg
      ขนาดไฟล์:
      43.1 KB
      เปิดดู:
      60
    • DSCN4428.jpg
      DSCN4428.jpg
      ขนาดไฟล์:
      35.7 KB
      เปิดดู:
      66
    • DSCN4429.jpg
      DSCN4429.jpg
      ขนาดไฟล์:
      35.6 KB
      เปิดดู:
      63
    • DSCN4432.jpg
      DSCN4432.jpg
      ขนาดไฟล์:
      40 KB
      เปิดดู:
      55
    • DSCN4434.jpg
      DSCN4434.jpg
      ขนาดไฟล์:
      36.8 KB
      เปิดดู:
      67
    • DSCN4435.jpg
      DSCN4435.jpg
      ขนาดไฟล์:
      37.4 KB
      เปิดดู:
      57
    • DSCN4436.jpg
      DSCN4436.jpg
      ขนาดไฟล์:
      38 KB
      เปิดดู:
      76
    • DSCN4437.jpg
      DSCN4437.jpg
      ขนาดไฟล์:
      37.4 KB
      เปิดดู:
      53
    • DSCN4441.jpg
      DSCN4441.jpg
      ขนาดไฟล์:
      40.9 KB
      เปิดดู:
      49
    • DSCN4443.jpg
      DSCN4443.jpg
      ขนาดไฟล์:
      60.3 KB
      เปิดดู:
      50
    • DSCN4447.jpg
      DSCN4447.jpg
      ขนาดไฟล์:
      35.2 KB
      เปิดดู:
      50
    • DSCN4448.jpg
      DSCN4448.jpg
      ขนาดไฟล์:
      37.6 KB
      เปิดดู:
      61
    • DSCN4449.jpg
      DSCN4449.jpg
      ขนาดไฟล์:
      29.7 KB
      เปิดดู:
      51
    • DSCN4450.jpg
      DSCN4450.jpg
      ขนาดไฟล์:
      42.8 KB
      เปิดดู:
      58
    • DSCN4453.jpg
      DSCN4453.jpg
      ขนาดไฟล์:
      39.2 KB
      เปิดดู:
      64
    • DSCN4454.jpg
      DSCN4454.jpg
      ขนาดไฟล์:
      38.9 KB
      เปิดดู:
      62
    • FSCN4438.jpg
      FSCN4438.jpg
      ขนาดไฟล์:
      47.8 KB
      เปิดดู:
      70
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 กันยายน 2009
  12. cabin

    cabin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    207
    ค่าพลัง:
    +828
    วัตถุมงคลชุดที่ 5 ร่วมบุญหลวงพ่อสิงห์

    ผมขอร่วมบุญมอบพระผงจักรพรรดิ์ และหลวงปู่ทวด ซึ่งมีพระธาตุเกร็ดแก้วใสซึ่งเสด็จมาจับที่องค์พระ ทั้ง 3 องค์ ซึ่งบางองค์ก็มามากจนปิดรูปร่างขององค์พระไปเลย ขอร่วมบุญประมูลในงานปลดหนี้พระอริยเจ้าในครั้งนี้ด้วยครับ
    โมทนาสาธุ ๆ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1.jpg
      1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      18.5 KB
      เปิดดู:
      63
    • 2.jpg
      2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      21 KB
      เปิดดู:
      60
    • 3.jpg
      3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      15.3 KB
      เปิดดู:
      65
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 กันยายน 2009
  13. cabin

    cabin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    207
    ค่าพลัง:
    +828
    นิยายธรรม

    ขอจองที่เล่านิทานหลอกผู้ใหญ่ไว้ก่อน มีเวลาจะกลับมาขี้โม้ให้ฟังนะครับ

    หาเวลาอู้งานได้แล้ว อิอิ ขอเริ่มเล่าต่อเลยนะครับ
    วาระนี้ถือว่าอิ่มบุญอิ่มกุศลกันอย่างถ้วนหน้า มีโอกาสน้อยนักที่จะมีโอกาสได้ทำความดีที่ต้องลงทั้งแรงกาย แรงทรัพย์ และศรัทธา แม้แต่จิตญาณของพระอริยเจ้าและเทพพรหมเทวาก็มาโมทนากันแน่นไปหมด ขอให้ทุกท่านที่ร่วมกันบูรณะพระครั้งนี้จดจำการกระทำเหล่านี้ไว้ เพื่อเป็นพุทธานุสติ ธรรมานุสติ และสังฆานุสติ แค่ความดีนี้เพียงอย่างเดียวไปก็มีอานิสงค์ส่งไปนับอสงไขยกัป สำหรับผู้ที่ยังไม่อยากนิพพานในชาตินี้ แต่ใครเบื่อสังขารเน่า ๆ นี้ก็พึงมั่นใจได้ว่า กายทิพย์กายแก้วนั้นแพรวพราวสว่างไสวทั่วไตรโลกธาตุ

    เอาหละมาโม้ต่อดีกว่า ผมจะขอเล่าเฉพาะเหตุการณ์ในถ้ำแล้วกันนะครับ
    หลังจากที่พวกเราบูรณะองค์พระเรียบร้อยแล้ว หลังจากรับประทานอาหารค่ำกันอิ่มหมีพีมันด้วยงบประมาณบานปลาย ใช่มั้ยพี่หญิง อิอิ (เอาน่าอิ่มใจแล้วกายก็ต้องอิ่ม เพราะกายกับจิตและของคู่กัน ยังต้องอาศัยกายนี้ทำงานจึงถือว่าอานิสงค์ทันตาเห็นไม่ต้องรอชาติหน้า )

    เมื่อกลับมาที่พักแล้วจึงตกลงกันว่าคืนนี้ จะเดินลงถ้ำวังบาดาลพร้อม ๆ กัน ซึ่งทุก ๆ คนก็ตัดสินใจลงพร้อมกัน ซึ่งผมก็ทำหน้าที่เดิมคือบอกกล่าวเทพเทวาแม่พระธรณีและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่อยู่ในถ้ำ ขออนุญาตเข้าไปเยี่ยมชมเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชาวคณะ ขณะที่ทำพิธีอยู่ปากถ้ำลงวังบาดาลนั้น ก็สัมผัสได้ว่าท่านมาต้อนรับกันเยอะเชียว ขนลุกไปหมดถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดี

    และเมื่อลงไปในถ้ำแล้วก็ไม่สงสัยหละว่าทำไมถึงเรียกว่า "วังบาลดาล" คณะที่ไปก็คงจะทราบดีถึงเส้นทาง เมื่อไปถึงห้องหนึ่งซึ่งเป็นห้องสุดท้าย (แต่ความจริงผมคิดว่ายังมีลึกกว่านั้นอีก) ที่พี่น้อยไกด์นำทางบอกว่าให้ทุกคนปิดไฟให้หมดและนั่งสมาธิ (เอาแล้วสิงานเข้าแน่ๆ คิดอยู่ในใจ เหมือนมีญาติผู้ใหญ่มารอกันอยู่แล้ว) ความเงียบในถ้ำนั่นมันช่างเงียบจริง ๆ เงียบชนิดที่เรียกว่า "หูดับ" ไปชั่วขณะ แม้แต่ลืมตาขึ้นมาก็จะคิดว่าตัวเองนั่งอยู่ในอวกาศ

    และแล้วก็มีเหตุการณ์ที่ไม่อยากให้เกิด เพรางานนี้คุณ วรุณบุตร ไม่ได้ไป เลยขาดสื่อแทน ไม่งั้นอย่าหวังเลยเพราะไม่ชอบอาการแบบนี้ และต้องขอโทษด้วยเพราะทราบว่าหลาย ๆ คนกลัว แต่ก็ห้ามไม่ได้เพราะว่าท่านมาดีมาสงเคราะห์ ก็ให้ท่านยืมสังขารสักพักคงไม่เป็นไร ไม่ทราบว่าท่านพูดอะไรเพราะแปลไม่ออก แต่ทราบได้ว่าท่านให้พร เพียงแต่ว่าอาจจะน่ากลัวไปหน่อยสำหรับบางคน 55+ ก็จะทำไงได้หละ "งูใหญ่" ไม่ใช่ไส้เดือน จะให้มาแบบน่ารักก็แปลก ๆ อยู่ อิอิ แต่สงสัยท่านจะมาแรงไปหรือจิตเราฟุ้งซ่านก็ไม่ทราบได้ รู้สึกว่าเหนื่อยสุด ๆ หายใจไม่ทันเลย ก็เลยถอนจิตออกไปแค่นั้น นั่นคืออาการแสดงภายนอก แต่อาการภายในก้มดูเห็นตัวเองนุ่งห่มผ้าแบบฤาษีแต่หัวเป็นพญานาค แล้วก็เห็นญาติผู้ใหญ่ ท้าวมหานาคา มหานาคีเทวี เสด็จมาก็ไม่ได้สนใจว่าท่านชื่ออะไร แต่รู้สึกเหมือนเป็นพ่อแม่แต่ปางก่อน เหมือนท่านเมตตาเอาลูกแก้วมาให้ก็เลยรับไว้ (อืมที่เล่านี้ฝันนะ ฝันเพ้อเจ้อไร้สาระ) หลังจากนั้นก็แผ่อุทิศส่วนบุญให้กับท่านทั้งหลายที่สถิตย์ ณ ที่แห่งนั้น

    เมื่อถึงเวลาสวดมนต์ทำวัตรค่ำที่ถ้ำพระ แล้วก็มาถึงเรื่องมีสาระ ในขณะที่หลังจากสวดมนต์เสร็จ ก็ร่วมกันนั่งสมาธิภาวนา พระท่านก็มาสงเคราะห์เพราะท่านคงเล็งเห็นแล้วว่า ผมนี่หูหนาตาบอดแถมโง่เสียอีกต่างหาก จึงปรากฎภาพในอดีตอันไกลโพ้น เห็นฝูงคนที่มีหัวเป็นควาย กำลังแหวกว่ายอยู่ในทะเลกรด มิหนำซ้ำยังมีนายนิรยบาลเพื่อนเก่าเอาหอกไล่แทงอีก เวรกรรมแท้ ๆ นี่มันนรกนี่หว่า เรามาทำอะไรที่นี่แสงเพลิงสว่างไสวร้อนแรง ที่ไหนได้ก็ตัวเองนั่นแหละเป็นควาย (ชาตินี้ก็ยังเป็นอยู่) กำลังแหวกว่าย โดนเสียบแทงจากคมหอกคมดาบ อนาถแท้หนอชีวิต หลังจากภาพนั้นก็เห็นตัวอะไรสักอย่างมีขนแหลม ๆ หน้าตาจมูกแหลม ๆ มองไปมา เฮ้ยนี่มันตัวเม่นนี่หว่า ก็เราอีกนั่นแหละเคยเกิดมาเป็นเม่นอาศัยหากินในถ้ำแห่งนี้ แล้วสักพักก็กลายแมลงถ้ำชนิดหนึ่ง คล้าย ๆ แมงมุม หรือไอ้ตัวแมงป่องถ้ำที่เห็นกันแต่มันเป็นสัตว์โบราณ อาศัยในถ้ำบริเวณเขาลูกนี้ก็ตัวเราอีกนั่นแหละ อนาถแท้หนอชีวิต สัตว์นรกก็เป็น สัตว์เดรัจฉานก็เป็น พระท่านคงเมตตาเห็นว่าโง่ดีนักเลยสอนด้วยภาพ ที่เล่าทั้งหมดนี้คือนิยายเพื่อนำพาให้เห็นความเป็นไปของชีวิต

    จึงเกิดสัจธรรมข้อหนึ่งขึ้นมา "ชาติปิทุกขา ชราปิทุกขา มรณัมปิทุกขัง"
    แม้การเกิด การแก่ การเจ็บ การตาย ก็เป็นทุกข์ แล้วจะยังโง่เกิดกันอีกมั้ยหนอ หากประมาทพลาดพลั่งก็ร่วงลงไปข้างล่างอีก คิดแล้วก็สะเทือนใจสมเพชเวทนาตัวเอง เพราะความโง่นี่เอง คือตัวอวิชชา
    ทำให้เกิด ชาติ ชรา มรณะ หมุนเวียนเป็นวัฎสงสารกันไม่รู้จบสิ้น


    เอวัง ทริปนี้ก็พอแค่นี้ก่อน หวังว่าทุกท่านที่ได้ผ่านมาคงจะเก็บเนื้อหาสาระธรรมทานที่ให้นี้ไว้เป็นประโยชน์ ส่วนความผิดใด ๆ ที่เกิดจากข้อความนี้ก็ขอน้อมรับไว้แต่ผู้เดียว

    กราบขอขมาพระรัตนตรัย และสำนึกในพระคุณแห่งพระรัตนตรัย
    อีกทั้งพระอาจารย์เล็ก และพระอริยเจ้าทั้งหลายที่เมตตาสงเคราะห์พวกเราทุก ๆ คน ด้วย
    ขอโมทนาในกุศลผลบุญทั้งปวงกับทุกท่านด้วย สาธุ ๆ



    ปล. อยากให้ เพื่อน พี่ น้อง ที่ร่วมเดินทางไปด้วยกัน เข้าใจว่าการเดินทางแต่ละครั้งไม่ใช่แต่เพียงไป
    เที่ยวหรือเอาบุญเพียงอย่างเดียว ต้องได้ทั้ง ทาน ศีล ภาวนา และ ปัญญา จึงจะถือได้ว่าเป็นการเดินทาง
    ที่สมบูรณ์แบบและไม่ขาดทุน
    :z3
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 กันยายน 2009
  14. วรุณบุตร

    วรุณบุตร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    926
    ค่าพลัง:
    +1,018
    เห็นรูปแล้วขนลุกเลยครับ ตื้นตันแทนนะครับมากันเยอะเลยนะครับ ขอโมทนาบุญทั้งหมดทั้งมวลด้วยนะครับ
    งานเข้าเลยนะครับ กอล์ฟ ผมก็กะแล้วว่าจะต้องมีแบบนี้คราวที่แล้วก็ขอยืมสังขารใครก็ไม่มีใครให้ยืมเลยไม่ได้คุย คงพอเข้าใจแล้วสินะครับ ที่ผมไม่ได้ไปแต่ก็เบาใจอยู่ว่ากอล์ฟไปนี้แหละทุกอย่างก็คงผ่านตลอดอยู่แล้ว ทำดีแล้วนะครับผมขอโมทนาบุญด้วยใจจริงทุกประการ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 กันยายน 2009
  15. คนบรรพต

    คนบรรพต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กันยายน 2007
    โพสต์:
    647
    ค่าพลัง:
    +4,456
    เหนือคำบรรยายครับน้องกอล์ฟ มองจากภาพก็ทราบซึ้งครับ เป็นอะไรที่ปรับทับใจมาก เป็นอะไรที่บอกและบรรยายมาเป็นตังหนังสือได้ไม่หมดครับ รู้แต่ว่าดีใจ ได้รับความเมตตา ได้รับการสงเคราะห์

    ขอบคุณทุก ๆ ท่านในคณะจากใจจริงครับผม ที่ได้ร่วมมือร่วมแรง ร่วมใจ ร่วมกำลังทรัพย์ จนงานทุกอย่างสำเร็จลงได้ด้วยดีทุกประการ
     
  16. คนบรรพต

    คนบรรพต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กันยายน 2007
    โพสต์:
    647
    ค่าพลัง:
    +4,456
    เหนือคำบรรยายครับน้องกอล์ฟ มองจากภาพก็ทราบซึ้งครับ เป็นอะไรที่ปรับทับใจมาก เป็นอะไรที่บอกและบรรยายมาเป็นตังหนังสือได้ไม่หมดครับ รู้แต่ว่าดีใจ ได้รับความเมตตา ได้รับการสงเคราะห์

    ขอบคุณทุก ๆ ท่านในคณะจากใจจริงครับผม ที่ได้ร่วมมือร่วมแรง ร่วมใจ ร่วมกำลังทรัพย์ จนงานทุกอย่างสำเร็จลงได้ด้วยดีทุกประการ
     
  17. นู๋เจี๊ยบ

    นู๋เจี๊ยบ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2009
    โพสต์:
    23
    ค่าพลัง:
    +24
    นู๋เจี๊ยบพยายามมองแล้วค่ะ มองไม่ออกจิงๆ รูปค่อนข้างเล็กอ่ะนะ..
     
  18. cabin

    cabin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    207
    ค่าพลัง:
    +828
    55+ เล็กแค่นั้นก็เห็นแล้วหละครับ ไม่ต้องภาพใหญ่หรอก ท่านออกมาเล่นกลให้ดูแสดงภาพชัดแบบนั้น ภาพเล็กกว่านี้ก็มองเห็นครับ ใช้ตามองก็เห็นใช้ใจมองก็เห็น เดี๋ยวเฉลยก็ร้องอ๋อกันเองแหละ อิอิ ลองทายกันไปก่อนถือเสียว่าเล่นเกมส์สนุก ๆ แก้เครียด
     
  19. นู๋เจี๊ยบ

    นู๋เจี๊ยบ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2009
    โพสต์:
    23
    ค่าพลัง:
    +24
    โอเช.. นู่เจี๊ยบจะพยายามอีกครั้งล่ะกัน
    ปล.ที่ว่ารูปเล็กนะเครื่องโหลดช้าค่ะ เห็นแค่รูปเดี่ยวก็เลยงงๆงวยๆ แต่ลองอีกหน่อย คงจะถึงบางอ้อเหมือนเค้าบ้างเนอะ
     
  20. nutbeauty

    nutbeauty เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2009
    โพสต์:
    75
    ค่าพลัง:
    +272
    OHO!...มหัศจรรย์มากเหนือคำบรรยายใครทายถูกมีรางวัลมะน้องกอล์ฟ...แต่ก็ได้รางวัลกันถ้วนหน้าแล้วละเนอะ ความอิ่มใจปิติ บอกไม่ถูกเลย ใครฝันหรือมีนิทานก็มาเล่าต่อนะจองที่นอนรอนั่งรอตรงนี้ล่ะจ้า
     

แชร์หน้านี้

Loading...