ตอบคำถามเรื่องเด็กอภิญญาอายุ 13 จากกระทู้เรื่องแรงบุญแรงกรรม ใครว่าไม่มีจริง

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย sasiriya, 22 พฤษภาคม 2008.

  1. nunyy

    nunyy สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2008
    โพสต์:
    61
    ค่าพลัง:
    +18
    nuny

    สมัครเป็น fc แล้วเช่นกันค่ะ ติดตามอ่านมาตลอดแต่ไม่ค่อยได้โพสท์เลย

    ชอบอ่านเรื่องของคุณศศิกับคุณน้องมากๆ ขอบคุณค่ะ
     
  2. Jenny_Lee

    Jenny_Lee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    414
    ค่าพลัง:
    +1,357
    สวัสดีตอนเที่ยงค่ะ คุณศิ คุณน้อง และกัลยาณมิตรทุกท่าน
    เมื่อเช้าได้ข่าวจากพี่ดีดีว่า เจ้าฟลุ๊คสุนัขของพี่ดีดีได้จากไปแล้วค่ะ
    ตอนนี้พี่ดีดี เสียใจมากค่ะ เพราะพี่ดีดี รักเค้าเหมือนลูกเลยค่ะ
    อยู่กับพี่ดีดีมา 16 ปีแล้วค่ะ ลูกๆพี่ดีดี ตอนนี้ก็เรียนหนังสืออยู่เมืองนอกกัน
    ก็ได้เจ้าฟลุ๊คนี่หล่ะค่ะ ที่คอยเป็นเพื่อนพี่ดีดี... ตอนนี้พี่ดีดีกำลังทำใจอยู่ค่ะ
    ขอแสดงความเสียใจกับพี่ดีดีด้วยนะคะ....
     
  3. Aonkan_wanlanid

    Aonkan_wanlanid เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    85
    ค่าพลัง:
    +106
    ตุ้มขอแสดงความเสียใจกับคุณพี่ดีดี ด้วยนะค่ะ
     
  4. Aonkan_wanlanid

    Aonkan_wanlanid เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    85
    ค่าพลัง:
    +106
    ตุ้มขอแสดงความเสียใจกับการสูญเสียของคุณพี่ดีดี ด้วยนะค่ะ
     
  5. HunnyHoney

    HunnyHoney สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    0
    ค่าพลัง:
    +1
    ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยค่ะ

    ซุ่มแอบดูมานาน , หนังสือก็ซื้อมาอ่านนานมากแล้ว และแล้วก็มาถึงโอกาสเลิกซุ่มซะที ขอสมัครเป็นสมาชิกชาวเรือนพญานาคด้วยค่ะ โดยส่วนตัวชอบเรื่องเกี่ยวกับพญานาคมาก เพราะตัวเองเกิดวันเสาร์ค่ะ ก็ยังเป็นปุถุชนคนมีกิเลสแน่นหนา เลยรู้สึกว่าไม่ดีพอที่จะแสดงตัว แต่กลัวเสียใจค่ะ ขอฝากเนื้อฝากตัวกับคุณศศิริยะ+คุณน้องและชาวเรือนทั้งหลายด้วยค่ะ
     
  6. ทวีธรรม

    ทวีธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +122


    (cry)ขอแสดงความเสียใจกับคุณดีดี ด้วยนะครับ
    เขาไปสบายแล้วละ มีแต่เราที่ต้องทนเพื่อเรียนรู้ทุกข์ต่อไป

    ส่วนผมกำลังใช้เวรใช้กรรมกะน้องหมาอยู่
    เหมือนกัน อายุ 12 ปีแล้ว ต้องอุ้มไปหนัก
    ไปเบาอยู่ตลอด ยืนก็ไม่ไหว ตาฝ้าฟางหมดแล้ว
    ทำไงได้เกิดมาเจอกันแล้วนิ :z1:z3
     
  7. aries

    aries เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    1,404
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +4,211
    สมัครไปแล้วนะครับ ^^
     
  8. บัวใต้โคลน

    บัวใต้โคลน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    365
    ค่าพลัง:
    +380
    การชำระหนี้สงฆ์<O:p</O:p

    <O:p</O:p
    พวกเราบางคนเคยหยิบฉวยสิ่งของที่เป็นสมบัติของวัดหรือของสงฆ์ เช่น ก้อนหิน ก้อนดิน ผลไม้ ดอกไม้ ใบไม้หรือบางทีทรายติดรองเท้าเรากลับออกมาจากวัด ฯลฯ แล้วตอนเราเป็นเด็ก ๆ ชอบซุกซนบ้าง เป็นต้น ซึ่งทางวัดและพระสงฆ์นั้นไม่มีเงินเดือนและไม่มีรายได้ใด ๆ ทั้งสิ้น เงินได้มาก็คือเงินที่พุทธศาสนิกชนและญาติโยมต่าง ๆ ไปร่วมทำบุญทั้งสิ้น ฉะนั้นในบางครั้งเราเข้าวัดและบางที่ไปใช้ธูป เทียนวัดบ้างเพื่อจุดธูปไหว้พระ อาจจะดื่มน้ำมนต์และอาศัยไฟฟ้าของทางวัด เช่น พัดลม เป็นต้น แล้วลืมทำบุญ ฉะนั้นจะทำให้เราเป็นหนี้สงฆ์ทันทีโดยไม่รู้ตัว<O:p</O:p
    ดังนั้น เพื่อไม่ให้ต้องติดหนี้สงฆ์ไปถึงภพหน้าชาติหน้าซึ่งเราเองก็ไม่ทราบว่าเราจะไปเกิดที่ใดภพใดและจะมีโอกาสได้พบพระพุทธศาสนาหรือไม่ ฉะนั้นเพื่อเป็นการไม่ประมาทจึงควรถือโอกาสชำระหนี้สงฆ์ตั้งแต่วันนี้ทันทีที่มีโอกาสไปวัดเมื่อใดไปทำบุญที่วัดใด คอยสังเกตตู้ที่ทางวัดเขาตั้งไว้ให้เราใส่เงินทำบุญเพื่อชำระหนี้สงฆ์ จะได้ไม่ติดค้างไปภพหน้าต่อไปนะจ๊ะ

    ที่มา : หนังสือสวดมนต์ อภิมหาสังฆทาน

    (นำมาฝากทุกท่านครับด้วยความปรารถนาดี)
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    สาธุ สาธุ สาธุ <O:p</O:p
    บัวใต้โคลน<O:p</O:p
     
  9. watwa-aram

    watwa-aram เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    654
    ค่าพลัง:
    +974
    ป้าดีดีคงเหงาน่าดูเลย.......สู้ ๆ คะป้าดีดี ถึงวาระของเขาแล้ว..การสูญเสียเป็นเรื่องปกติ..เกิด แก่ เจ็บ ตาย เป็นเรื่องธรรมดา ..คนที่ยังอยู่ต่ออย่างเรา ๆ ต้องเข้มแข็งต่อไปนะคะ.........ยิ้ม หวาน ๆ กลับมาเป็นป้าดีดี คนเดิมเร็ว ๆ นะคะ....
     
  10. Aodzilla

    Aodzilla Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2009
    โพสต์:
    221
    ค่าพลัง:
    +50
    คนดีผู้ปิดทองใต้ฐานพระ ( คนอื่นไม่เห็น แต่ในหลวงท่านเห็นนะครับ )

    ธานินทร์ พันธ์ประภากิจ ทาสของแผ่นดิน ผู้ถวายไม้จันทร์หอมสร้างพระโกศพระพี่นางฯ<O:p</O:p

    <O:p</O:p
    เรื่อง สุทธิคุณ กองทอง<O:p</O:p
    ภาพ ชวรินทร์ เผงสวัสดิ์ ,พัฒนฉัตร มูลวงศ์ศรี<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ธานินทร์ พันธ์ประภากิจ ทาสของแผ่นดิน<O:p</O:p
    ผู้ถวายไม้จันทร์หอมสร้างพระโกศพระพี่นางฯ<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    เปิดใจครั้งแรก กับ...ธานินทร์ พันธ์ประภากิจผู้ถวายท่อนไม้จันทน์หอม สร้างพระโกศสมเด็จย่า และสมเด็จพระพี่นางฯพร้อมเจริญรอยตามในหลวง ด้วยการเปิดบริษัท ทาสของแผ่นดินรักษาต้อกระจกฟรีให้กับคนจน<O:p</O:p

    ความจงรักภักดี แปลว่า "ความยอมสละตนเพื่อประโยชน์แห่งท่าน" คือถึงแม้ว่าตนจะต้องได้รับความเดือดร้อนรำคาญ ตกระกำลำบากหรือจนถึงต้องสิ้นชีวิตเป็นที่สุด ก็ยอมได้ทั้งสิ้น เพื่อมุ่งประโยชน์อันแท้จริงให้มีแก่ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ....ความจงรักภักดีแท้จริงนี้เอง คือความรักชาติซึ่งคนไทยสมัยใหม่พอใจพูดอยู่จนติดปาก แต่จะมีสักกี่คนที่จะทำได้อย่างแท้จริง…<O:p</O:p
    วันนี้ WhO? จะพาไปรู้จักธานินทร์ พันธ์ประภากิจประธานกรรมการบริษัท ทาสของแผ่นดินจำกัดผู้ประกาศความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์และหวังที่จะเดินตามรอยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวด้วยการดำเนินชีวิตแบบเศรษฐกิจพอเพียง<O:p</O:p
    เข้าเฝ้าในหลวง คือที่สุดในชีวิต<O:p
    จะมีสักกี่ครั้งในชีวิตของคนธรรมดาสามัญ ที่จะมีโอกาสเข้าเฝ้าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอย่างใกล้ชิด แต่สำหรับคุณธานินทร์นั้นไม่เพียงการได้เข้าเฝ้าที่สร้างความประทับใจ แต่พระราชดำรัส "ขอบใจ" ยิ่งทำให้เขามีความสุขจนไม่อาจลืม...สีหน้าและแววตาแห่งความปลื้มปีติปรากฏบนใบหน้าชายวัย 51 ปี ขณะเดียวกันเขาพลางชี้ไปยังจดหมายที่ใส่กรอบอย่างดีซึ่งติดบนผนังห้องทำงานอันมีใจความว่า "ตามหมายแจ้ง ความประสงค์ถวายท่อนไม้จันทน์หอม เพื่อใช้ในงานพระราชพิธี ถวายพระเพลิงสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี สำนักพระราชวังได้นำถวาย ความกราบบังคมทูล พระกรุณาทราบฝ่าละอองธุลีพระบาทแล้ว ทรงขอบใจ หจก.เอ็ม.เอ.ที. อิมปอร์ต-เอ็กซปอร์ต…" <O:p</O:p
    คุณธานินทร์ เล่าถึงที่มาของไม้จันทร์หอมดังกล่าวว่า เกิดจากเมื่อครั้งไปทำธุรกิจในประเทศพม่า จึงได้ซื้อท่อนไม้จันทน์นี้กลับมาเพื่อน้อมเกล้าฯ ถวายในหลวง จนเมื่อสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เสด็จสวรรคต เขาจึงน้อมเกล้าฯ ถวายท่อนไม้จันทน์หอมอีกครั้ง พร้อมเป็นผู้อัญเชิญท่อน ไม้จันทน์หอมมาสร้าง พระโกศถวายสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ ดังใจความในจดหมายอีกฉบับที่สร้างความภาคภูมิใจให้เจ้าตัวไม่น้อย <O:p</O:p
    ตามที่จังหวัดประจวบ ได้มอบหมายให้อ.กุยบุรีรับผิดชอบดำเนินการนำไม้จันทน์หอม จากอุทยานแห่งชาติกุยบุรี นำส่งสำนักช่างสิบหมู่ กรมศิลปากร วันจันทร์ 11 ก.พ.51 เพื่อนำไปสร้างพระโกศในพระราชพิธี พระราชทานเพลิงพระศพสมเด็จพระเจ้าพี่นางฯ การทำพิธีสักการะไม้จันทน์หอมเพื่อนำไปใช้สร้างพระโกศในพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระเจ้าพี่นางฯ<O:p</O:p
    ตามหนังสือที่อ้างถึง บ.ทาสของแผ่นดิน ได้เสนอเรื่องการนำช้าง 12 เชือกเป็นพระราชพาหนะในเคลื่อนพระศพสมเด็จพระเจ้าพี่นางฯ ไปเพื่อสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี พิจารณาคณะกรรมการฝ่ายจัดการ พระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพเมื่อวันที่ 20 มี.ค.มีมติเห็นสมควรให้ดำเนินการจัดงานพระราชพิธี โดยอัญเชิญพระศพสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ตามแบบโบราณราชประเพณี<O:p</O:p
    "แค่ผมได้หนังสือของพระองค์ท่านที่ทรงขอบใจมา กระดาษ 1 แผ่นนี้ผมว่ายิ่งกว่าได้ยศฐาบรรดาศักดิ์เป็นกระดาษที่มีคุณค่ามากกว่าเงินตราเสียอีกถึงมีเงินเป็นแสน เป็นล้านก็ไม่สามารถมีหนังสือฉบับนี้ได้แล้วก็เป็นหนังสือที่ประทับอยู่ในหัวใจ ในชีวิตของ ผมจะปิดทองใต้ฐานองค์พระปฏิมาแม้คนอื่นจะมองไม่เห็นก็ตาม เพียงแค่ให้พระองค์ท่าน หรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์รู้ก็พอแล้ว" รางวัลชีวิตอันยิ่งใหญ่ของคุณธานินทร์ที่น้อยคนนักจะได้รู้<O:p</O:p
    ธานินทร์ ทาสของแผ่นดิน <O:p</O:p
    แม้เจ้าตัวจะไม่อยากเปิดเผยเรื่องราวแห่งความดีที่เคยทำ แต่นั่นกลับเป็นสิ่งที่หลายคนควรรู้ โดยเฉพาะช่วงชีวิตกว่าจะเป็นธานินทร์ ผู้เป็นเจ้าของบริษัท ทาสของแผ่นดิน และผู้ก่อตั้งศูนย์ผ่าตัดต้อกระจก-ต้อเนื้อ ฟรีแก่ประชาชนในเวลานี้ <O:p</O:p
    คุณธานินทร์ เรียนจบจาก ปวช.พาณิชย์วิทยาลัย สีลม จากนั้นได้เข้าไปเรียนที่ มหาวิทยาลัยรามคำแหง คณะรัฐศาสตร์ แต่เรียนได้เพียง 9 หน่วยกิตก็เลิกเรียน เพราะรู้สึกว่าการเรียนก็ได้แค่เรียนรู้เท่านั้น สู้ทำงานเองจะดีกว่า เขาจึงตัดสินใจออกมาทำธุรกิจกับเพื่อน จำหน่ายสินค้าประเภทรถยนต์ มอเตอร์ไซด์ หนังสัตว์ กระดูกสัตว์ เสื้อผ้า และเครื่องใช้ต่างๆ กับต่างประเทศ อาทิ ญี่ปุ่น อเมริกา ลาว เขมร เวียดนาม สิงคโปร์ และจีน ในนาม หจก.เอ็ม.เอ.ที อิมปอร์ต-เอ็กซปอร์ต<O:p></O:p>
    จวบจนกระทั่งได้มาทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษา บริษัท เพรสซิเดนท์ ปาร์ค (President Park) พร้อมกับเป็นผู้ควบคุมดูแลอาคารทั้งหมด จากนั้นจึงก่อตั้งบริษัท ทาสของแผ่นดิน จำกัด เมื่อประมาณ 3 ปีที่แล้ว เพื่อจัดตั้งศูนย์ผ่าตัดต้อกระจก-ต้อเนื้อแก่ประชาชน โดยเขาเล่าถึงที่มาของชื่อบริษัทว่า ต้องการให้เห็นอุดมการณ์อันแน่วแน่ที่จะแก้ไขในสิ่งผิด <O:p</O:p
    "ในอดีตชาติหรือปัจจุบันเราทำผิดมาก็มากทำถูกมาก็มากอยากให้มองว่าระหว่างที่เรามีชีวิตอยู่ไม่ควรมีการแบ่งชนชั้นวรรณะ หรือแบ่งเชื้อชาติศาสนาแต่ให้ยึดมั่นในองค์ พระมหากษัตริย์ประเทศไทยเป็นเมืองที่น่าอยู่และเป็นแผ่นดินที่ร่มเย็นมาก<O:p</O:p
    "พ่อแม่ผมอยู่ในประเทศไทย แล้วผมก็เกิดในแผ่นดินนี้ ทุกคนอาจเห็นผมตัวดำ สีผิวผมที่ดำนี้คือสีดิน แล้วถ้าตัวผมไม่ดำผมจะเป็นทาสของแผ่นดินได้ยังไง เคยมีอุทาหรณ์สอนใจผมว่า ผมน่าจะเกิดเป็นลูกของคุณทักษิณ เพราะผมจะได้เป็นคนรวย มีเงินเยอะๆ ผมจะเดินทางไปหาประชาชน เดินตามรอยพระยุคลบาทของในหลวง พ่อผมจะเป็นอะไรก็เป็นไปไม่เกี่ยวกับผม แต่ผมจะเดินออกไปหาคนจนในถิ่นทุรกันดาร คิดว่าน่าจะเป็นความสุขใจในชีวิต วันนี้ผมจึงกล่าวขานขนานนามต่างๆในชีวิตของผมว่า ขอถวายชีวิตเป็นราชพลีแด่พระองค์วงศ์จักรี ธานินทร์ทาสของแผ่นดิน"<O:p</O:p
    ศูนย์ผ่าตัดต้อเกิดจากลมหายใจสุดท้าย<O:p</O:p
    ศูนย์ผ่าตัดต้อกระจก-ต้อเนื้อ ฟรีดังกล่าว เกิดขึ้นจากพลังแห่งศรัทธา ในบุญและบาปโดยครั้งหนึ่งคุณธานินทร์เคยถูกลอบยิงเกือบเอาชีวิตไม่รอดสาเหตุเกิดจากสองสามีภรรยาซึ่งเป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงในแวดวงสังคม เอาภาพถ่ายของตัวเองขณะยืนอยู่หน้าทัชมาฮาลวางติดไว้ด้านบนผนังด้านบนและเอารูปเจ้าแม่อุมาเทวีวัดแขกไว้ด้านล่างเมื่อคุณธานินทร์เห็นเข้าจึงรู้สึกเป็นสิ่งที่ไม่สมควรพร้อมกับเขียนเรื่องนี้ลงในหนังสือของตัวเองเพื่อบอกให้ประชาชนได้รับรู้<O:p</O:p
    ประเด็นนี้เองอาจสร้างความโกรธแค้นและกลายเป็นชนวนลอบสังหาร โดยเขาถูกมือปืนยิงบริเวณหน้าบ้านย่านสีลมลูกปืนเข้าที่ศรีษะทำให้ต้องรักษาตัวอยู่ที่ร.พ.กรุงเทพคริสเตียน ในห้องไอซียูนานถึง 45 วัน และต้องทำการผ่าตัดถึง 6 ครั้ง "เป็นช่วงเวลาที่ได้เห็นคนเสียชีวิตมากมายมหาศาล สัจธรรมเกิดขึ้นมาทันทีว่าภาพที่เห็นคนตาย คิดในทางบวกถือเป็นความสุข เพราะไม่ได้นอนกับคนที่รักเราอย่างเดียวแต่ได้นอนกับคนที่ต้องตายทุกวัน คิดว่าน้อยคนนักที่จะได้มานอนกับคนตายแบบนี้ระหว่างที่อยู่ไอซียูยังได้ยินเสียงทุกคนพูดตรงกัน คงอยู่ไม่เกินครึ่งชั่วโมงแต่ครึ่งชั่วโมงนั้นทำให้รอดตายมาได้ นับว่าโชคดีและเป็นบุญอย่างหนึ่ง ถามว่าสะทกสะท้าน กับความตายไหมบอกได้เลยว่าไม่มี เลยได้คารมเด็ดๆในชีวิตว่า ไม่เคืองแค้นน้อยใจในโชคชะตาไม่เสียดายเวลาถ้าสิ้นไป เพราะว่าไม่มีอะไรจะเสียแล้ว" <O:p</O:p
    เหตุนี้ ชีวิตที่เหลืออยู่ เขาจึงขอแทนคุณแผ่นดินด้วยการตั้งศูนย์ผ่าตัดต้อกระจกขึ้น เพื่อรักษาผู้ยากไร้ "วันนั้นคิดว่า ถ้าผมกลับมาได้จะตอบแทนบุญคุณให้กับ แผ่นดินที่เราอาศัยอยู่ได้ยังไง ถ้าไปกิน-นอนอยู่กับใครสักคนโดยไม่ทำอะไรให้ แต่อยู่อย่างสุขสบายไม่ช่วยเหลือและเกื้อกูล ไม่ทำอะไรให้เลย เขาจะเรียกว่าเนรคุณไหม และถ้าผมอยู่ในแผ่นดินนี้ ไม่ช่วยเหลือแล้ว ยังกอบโกยโกงกินผืนแผ่นดิน เขาจะเรียกผมว่าทรราชของแผ่นดินหรือเปล่า" ชีวิตเฉียด ตายทำให้เข้าใจในความเป็นมนุษย์และบุญคุณที่ต้องทดแทนแผ่นดิน<O:p</O:p
    เมื่อแนวคิดในการเปิดศูนย์ผ่าตัดต้อกระจกทำท่าว่าจะเป็นจริง คุณธานินทร์ จึงปรึกษากับ นพ.วิทิต อรรณเวชกุล ผอ.โรงพยาบาลบ้านแพ้วในขณะนั้นทันที แม้คุณหมอจะถามย้ำถึงความเชื่อมั่นว่าทำแน่หรือ เพราะต้องใช้เงินจำนวนมหาศาล แต่เขากลับมั่นใจว่าต้องทำได้<O:p</O:p
    "เมื่อปรึกษาหารือกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วจึงสั่งซื้ออุปกรณ์การผ่าตัดดวงตา จากต่างประเทศและสั่งซื้อรถห้องผ่าตัดเคลื่อนที่หลายสิบล้านบาท โดยเงินทั้งหมดในการซื้ออุปกรณ์เป็นเงินส่วนตัวของผมที่ได้เก็บสะสมตลอดทั้งชีวิตผมต้องการช่วยเหลือชาวบ้านผู้ยาก ไร้คนไทยในแผ่นดินด้วยกันเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" <O:p</O:p
    จากนั้นเขาได้จัดทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรงพยาบาลบ้านแพ้ว ลงพื้นที่อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี โดยครั้งนั้นมีผู้ป่วยถึง 200 รายหลังจากที่ผู้ป่วยได้รับการผ่าตัดต้อกระจก และสามารถมองเห็น อีกครั้งทุกคนต่างร้องไห้ดีใจ วิ่งเข้ามากอดเขาด้วยความซาบซึ้ง<O:p</O:p
    ตลอดเวลา 3 ปีที่ผ่านมา ศูนย์แห่งนี้สามารถทำให้ผู้ที่เป็นต้อกระจกมองเห็นได้ประมาณ 600,000 ราย และในปี 2549 พบผู้ป่วยตกค้างสะสมกว่า 100,000 ราย ณ วันนี้หากถามว่าเหนื่อยไหม คุณธานินทร์ ตอบกลับทันทีว่า "ไม่เหนื่อยเลย" เพราะแม้กำลังกายจะสู้คนอื่นไม่ได้ หรือกำลังเงินอาจสู้ประชาชนคนรวยไม่พอ แต่เขาเชื่อว่ากำลังใจของเขาใหญ่กว่าคนรวยในแผ่นดินไทยมากมายมหาศาล <O:p</O:p
    "ผมมาช่วยเหลือชาวบ้าน เพราะผมแบกความจนเอาไว้การแบกความจนจะทำให้รู้ว่า เกิดเป็นคนอย่าลืมตัว เกิดเป็นวัวอย่าลืมตีน ดังนั้นถ้าเราแบกความจนเอาไว้จะไม่ลืมความจนเลยวันนี้เราแบกความจนเอาไว้ก็จะพาประชาชนพ้นทุกข์ได้และหากเราแบกความรวยเอาไว้เมื่อไรเราจะกลายเป็นคนลืมตัวถ้าตายไปแล้วขึ้นสวรรค์ขณะเดียวกันก็ยังมีคนยากจนอยู่ในแผ่นนี้ขอกลับลงมาเกิดในแผ่นนี้ดีกว่าผมไม่ได้คิดที่จะเปิดศูนย์นี้เท่านั้นแต่มีความตั้งใจจะสร้าง ร.ร.อนุบาลเรารักในหลวงเพื่อต้องการปลูกรากแก้วให้กับเด็กๆ" เขาเล่าถึงสิ่งที่ได้ช่วยเหลือชาวบ้านให้หมดทุกข์ด้วยแววตาที่มุ่งมั่นเช่นเดิม<O:p</O:p
    ชีวิตที่เหลืออยู่ของ ธานินทร์ พันธ์ประภากิต เขาขอเดินรอยตามพระยุคลบาทองค์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจนกว่าชีวิตจะหาไม่ เพราะสิ่งที่ผู้ชายคนนี้แบกไว้ ไม่ใช่ความรวย ไม่ใช่ความดี แต่คือ "ความจน" ที่เขาจะแบกไปตลอดชีวิต...<O:p</O:p


    ผู้ที่ประสงค์ผ่าต้อกระจกฟรี! ติดต่อไปยังโรงพยาบาลบ้านแพ้ว และนายชูศักดิ์ แก้วสุริยอร่าม บริษัท ทาสของแผ่นดิน จำกัด อาคารพระมหากรุณาธิคุณ เลขที่ 98 ซอยสุขุมวิท 24 ถ.สุขุมวิท แขวงคลองตัน เขต คลองเตย กทม. 10110 สอบถามรายระเอียดได้ที่ 02-2629454-5,02-2618213-7 เวลาทำการ วันจันทร์-วันศุกร์ 08.00-17.00 น. (ติดตามเรื่องราวดี ๆ ในWhO? Magazine ฮู แมกกาซีน ได้ทุกวันอังคารของเดือนครับ)
    <O:p</O:p
    เรื่อง สุทธิคุณ กองทอง<O:p</O:p
    ภาพ ชวรินทร์ เผงสวัสดิ์ ,พัฒนฉัตร มูลวงศ์ศรี<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    มหาเศรษฐีไทยใจบุญ เปิดรพ.รักษาฟรี - บอกต่อด้วย<O:p</O:p

    <O:p</O:p
    เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2551 รายการเจาะใจ ได้เชิญ บุคคลที่น่าทึ่งท่านหนึ่งมาสัมภาษณ์ <O:p</O:p
    เค้าคือ คุณ ธานินทร์ พันธ์ประภากิจ<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    เรื่องย่อ......<O:p</O:p
    ออกจากมหาลัยตอนเรียนได้แค่ 9 หน่วยกิจ มาทำธุรกิจติดต่อกับญี่ปุ่นครั้งแรก ตอนนั้นไม่มีตังค์ซักเท่าไหร่ เมื่อวันที่นักธุรกิจญี่ปุ่นคนแรกที่ดิวด้วยจะต้องกลับประเทศ ก็ดันตกเครื่อง เค้าโดนขอตังค์ค่าเครื่องบินใบใหม่แต่ไม่มีให้ จึงนำรถปิกอัพตนเองไปขาย <O:p</O:p
    วันรุ่งเค้านั่งแท๊กซี่ ไปรับนักธุรกิจคนเดิมที่โรงแรมเพื่อไปสนามบิน พร้อมตั๋วเครื่องบินใบใหม่ นักธุรกิจญี่ปุ่นถึงกับพูดไม่ออกเมื่อทราบวิธีได้เงินมาซื้อตั๋วให้ แถมเค้ายังให้ตังค์ไปอีก 1 หมื่นบาทติดตัว ตังค์ก็ไม่มีแต่ช่วยคนกันแบบโคตรจริงใจสุดตัว<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    หลังจากนั้นไม่กี่วัน ภรรยาของนักธุรกิจญี่ปุ่นคนเดิม โทรมาถามบัญชีธนาคาร เค้าได้รับเงินโอนมา 1 ล้านบาท ย้ำว่า 1,000,000 บาทเข้าบัญชี <O:p</O:p
    เค้านำเงินไปซื้อรถบรรทุกคันใหม่ แล้วชีวิตการทำธุรกิจจากการช่วยเหลือเพื่อนนักธุรกิจคนนั้นก็เกิดขึ้น<O:p</O:p
    กำไรครั้งละ 30 ล้านบาทต่อการขนลงเรือ1ครั้ง วันนึงหลายลำ ทำมาหลายปี จนน่าจะถูกเรียกว่า รวย<O:p</O:p
    (ด้วยการซื้อขาย รถมอไซค์เก่าจาก ญี่ปุ่นจากการเพื่อนนักธุรกิจญี่ปุ่นคนเดิม เพื่อนำๆไปขายให้คนจน ที่ไม่มีโอกาสขับรถใหม่ ทั้งในไทยลาวเขมรเวียตนาม ในราคาถูกสุดๆเพียง คันละ 600 บาท ไปขายต่อในราคา 16,000 บาท / คัน กำไรหลังหัก คชจ. เหลือ 11,000 บาท ทั้งหมด 3,000 คันต่อลงเรือ 1 ลำ ขายมาตั้งแต่เรียนราม)<O:p</O:p
    ปัจจุบัน อายุมากแล้ว เลิกทำทุกอย่าง รับค่าเช่าจากธุรกิจเพียงเท่านั้น<O:p></O:p>
    <O:p</O:p
    เมื่อไม่นานมานี้ ต้องการหันหน้ามาทำบุญอย่างจริงจัง ตายไปก็เอาไปด้วยไม่ได้ <O:p</O:p
    จึงได้เริ่มจากการบริจาคที่ดินซอยสุขุมวิท24 จำนวน 3 ไร่ 130 ตรว. (มูลค่าที่คนมาขอซื้อ 700,000บาท ต่อ ตรว. หรือ 6,000 ล้านบาท) เพื่อตั้งบริษัททาสของแผ่นดิน จำกัด เพื่อดำเนินการโรงพยาบาลเพื่อคนจน มารักษาผ่าตัดตา และฟอกไต ฟรี!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! ใครจะขอซื้อที่แปลงนี้ก็ไม่ขาย จะให้เป็นทรัพย์สินของแผ่นดิน อึ้ง!!!!! <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    เค้ารักในหลวงมาก อยากให้คนจนสุขภาพดี ทุกวันนี้ ทำเพราะอยากได้บุญ (ก็ไม่รู้ว่าถูกต้องรึเปล่านะ) แต่ก็ช่วยคนจนคนป่วยให้หายจากการเจ็บป่วยมามากมายหลายปีแล้ว<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ลอง search ชื่อเค้าดู น่าทึ่งและเลื่อมใสมาก มีคำนึง เค้าตอบคำถามพิธีกร จากคำถามว่า ถ้ามีตังค์น้อย เราจะช่วยอะไรใครได้บ้าง เค้าบอกว่า คนจนช่วยเหลือกันได้มากกว่า คนรวย เพราะคนจนลงแรง แต่คนรวยเอาเงินซื้ออำนาจ การช่วยเหลือเลยไปไม่ถึงคนเดือดร้อนตัวจริง ลงแรงซะก่อนคือสิ่งที่ต้องทำแล้วค่อยลงทุน.<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    --------------------------------------------------------------------------<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ++ รักษาตาฟรี !! ผ่าตัดต้อกระจก, ต้อเนื้อ นำมาบอกต่อ ++<O:p</O:p
    รักษาตา ฟรี! ถวายในหลวง

    (บอกต่อ ๆ กันไปเผื่อจะได้ช่วยคนที่เค้าเดือดร้อนค่ะ)

    โครงการคืนแสงสว่างให้ผู้ป่วยต้อกระจกและต้อเนื้อ

    ขอเรียนเชิญผู้ป่วยทุกท่านมารับ บริการผ่าตัดต้อต้อกระจกและต้อเนื้อ

    ฟรี โดยมิต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

    โดยมีแพทย์ของโรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน)
    สาขาสุขุมวิท ซอย 24 ติดต่อได้ที่

    บริษัททาสของแผ่นดิน จำกัด
    (02-2629454-5, 02-2618213-7)
    เวลาทำการ วันจันทร์-วันศุกร์ 8.00-17.00 น.

    เลขที่ 99/359-360 ซอยสุขุมวิท 24 (เกษม) ถนนสุขุมวิท แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร 10110

    โทร 02 262 9454-5 แฟ็กซ์ 02 262 9454 <O:p</O:p

    **** เอกสารที่ต้องนำมาด้วย ****<O:p</O:p


    ถ่ายสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนและบัตรทอง อย่างละ 2 ใบ แพทย์จะทำการตรวจคนไข้ใหม่เฉพาะวันพุธและวันศุกร์ กรุณาโทรแจ้งล่วงหน้า
    <O:p</O:p
    *** ปาฏิหาร์ยแห่งบุญ ใครว่าไม่มีจริง ***<O:p</O:p
     
  11. Raintip

    Raintip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    151
    ค่าพลัง:
    +229
    ขอแสดงความเสียใจกับคุณดีดี ค่ะ
    ขอให้ เจ้าฟลุ๊ค ไปสู่สุคติ และได้เกิดมาเป็นมนุษย์ด้วยเถิด
     
  12. บัวตะวัน

    บัวตะวัน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    78
    ค่าพลัง:
    +574
    สวัสดีค่ะ สมัครเป็นแฟนคลับ ส่งเมล์ ไปเรียบร้อยแล้วค่ะ
     
  13. chattrg

    chattrg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    4,337
    ค่าพลัง:
    +13,239
    เสียใจด้วยครับ
    พี่ยินดี
    ผมเองก็ เคยเจอ ครับ
    หลังจากนั้น
    เลิก เลี้ยง หมา แมว ครับ
     
  14. uwws

    uwws Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    90
    ค่าพลัง:
    +62
    เข้าไม่ได้ซะหลายวัน คิดถึงทุกท่านครับ พรุ่งนี้ว่าจะโอนตังค์ไปช่วยค่า Sever ซะหน่อยครับ เป็นห่วงครับ
     
  15. uwws

    uwws Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    90
    ค่าพลัง:
    +62
    เอ๋ หลังจากกลับมาเข้าได้ เหมือนจะหายไปหลายหน้านะเนี่ย คิดถึงทุกท่า่นครับ
     
  16. อ้างว้าง

    อ้างว้าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    430
    ค่าพลัง:
    +577
    (smile)สวัสดียามเช้าคุณuwws
    ...
    และทักทายทุก ๆ ท่าน...ในเช้าวันใหม่...ที่สดใสทั้งกายและใจ..
     
  17. อ้างว้าง

    อ้างว้าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    430
    ค่าพลัง:
    +577
    สวัสดีครับทุก ๆ ท่าน...เข้าเรือนไม่ได้หลายวัน..
    เอาใจช่วยทีมงานพลังจิตให้แก้ไขปัญหาได้โดยไวนะครับ..

     
  18. annlee

    annlee สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +2
    เข้า เวป ไม่ได้หลายวันรู้สึกบางอย่างขาดไป วันนี้เข้าได้รู้สึกดีใจที่เวปกลับมากังเดิม
    ขอเสียใจกับพี่ ดีดี คะ เมื่อวานได้ได้ไปสักการะเสด็จพ่อช้างเอราวัณเป็นครั้งแรก
    รู้สึกดีมากคะ
     
  19. watwa-aram

    watwa-aram เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    654
    ค่าพลัง:
    +974
    ใช่คะเข้าอยากจริง ๆ ..
    ต้องขอขอบคุณคุณน้องอภิญญาที่รับสมัครแฟนคลับ เพราะกลัวตกข่าวเหมือนกัน บางทีเว็ปไซต์ก็เข้าไม่ได้เลย...เหมือน ๆ ขาด ๆ อะไรบางอย่าง..แต่ตอนนี้สมัครเป็นแฟนคลับละรู้สึกโล่งใจขึ้นมาหน่อยคะ........
    สบายดีทุกคนนะคะ..
     
  20. Raintip

    Raintip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    151
    ค่าพลัง:
    +229
    เข้าเวปไม่ได้ หลายวันทีเดียว
    (cry)
     

แชร์หน้านี้

Loading...