มีใครเป็นลูกหลานเสด็จปู่พญานาคาธิบดีศรีสุทโธนาคราชบ้างครับ

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย วรุณบุตร, 9 ตุลาคม 2008.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. ชยภัทร

    ชยภัทร Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    23
    ค่าพลัง:
    +76

    สวัสดีครับ

    สวยมากเลยครับ อยากไปชมจังครับ แต่ไม่เคยมีโอกาสไปทำบุญด้วยตัวเองทางภาคอีสานเลยครับ อยากไปจังเลยครับ
     
  2. พิชญ์

    พิชญ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มกราคม 2007
    โพสต์:
    760
    ค่าพลัง:
    +3,392
    สะบายดีค่ะ...ท่านชยภัทร

    มิได้เจอกันเสียนาน สุขภาพยังแข็งแรงดีอยู่นะคะ ทราบความว่า เดี๋ยวนี้ท่านเริ่มตัวคล้ำกว่า สมัยที่บวชเปนพระอีกน่ะคะ...:mad:
    ภาระ....ที่ท่านได้รับมอบหมาย ก็ขอให้สำเร็จลุล่วงทุกประการ ยึดมั่นในคุณงามความดี ... ตัวเราเท่านั้นที่รู้ เสียงนก เสียงกาจากภายนอก อย่าได้ใส่ใจค่ะ...ขอเอาใจช่วย...

    งานกฐินของวัดย่านยาว หนีไม่พ้นจริง ๆ ค่ะ...คุณ ญ ผู้หญิง เคยเกริ่นให้ฟังทีนึงแล้วเรื่องสร้างอุโบสถไม้สัก แต่ตอนนั้น ฟังหูซ้าย ออกหูขวา ...แบบความจำสั้น เพราะอยากยุติ เรื่องข้ามภพข้ามชาติในแผ่นดินนี้ ไม่อยากสานต่อ แต่สมาชิกที่รักทางเหนือ... ดันส่งเทียบเชิญมาถึงหน้าบ้าน เปิดซองออกอ่านเหนชื่อ...ประธานฝ่ายสงฆ์ ดำเนินงาน ไม่ใช่ใครที่ไหน หลวงพ่อมั่น แห่งวัดพระศรีอาร จ.ราชบุรีนั่นเอง สงสัย..ตำนานพระนเรศวร ภาค 3 ฉายเมื่อไร มิตรสหายที่รฤกกันได้ คงพรึ่บ....:'(
     
  3. ชยภัทร

    ชยภัทร Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    23
    ค่าพลัง:
    +76
    สวัสดีครับ

    ผมสบายดีครับ ตอนนี้ตัวก็ดำกว่าเดิมเยอะเลยครับ เพราะว่าออกแดดบ่อยครับ อิอิอิ งานก็เยอะเพิ่มเติมครับ งานบุญก็ต้องตามช่วยอีกหลายวัดครับ
     
  4. พิชญ์

    พิชญ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มกราคม 2007
    โพสต์:
    760
    ค่าพลัง:
    +3,392
    เล่าสู่สูฟัง...

    เรื่องเล่าจากทริปบั้งไฟพญานาคที่ผ่านมา...ในระหว่างที่นั่งรอชมบั้งไฟ บริเวณริมเขื่อนวัดหินหมากเป้ง ร่วมกับท่านนาคา...ท่ามกลางแสงจันทร์สีแดง ก่อนเปลี่ยนเปนสีนวล

    user66565_pic40827_1255083202.jpg

    ร่างกายเริ่มมีปฏิกิริยา จึงได้น้อม ธรรมจักร ลงสู่สังขารกำหนดปั่นในทุกส่วนของร่างกายจึงได้เข้าสมาธิแบบดิ่งลง ดิ่งลง ลึกเข้าไปทุกที.... พลันให้เหนปรากฎเปนเมืองโบราณ มีกำแพงรายรอบ พร้อมประตูใหญ่ที่เปิดอยู่เหมือนรอผู้มาเยือนย่างเท้า..ตัวเองนั้น หยุดอยู่หน้าประตู ยังมิทันจะเดินเข้าไป ท่านนาคาซึ่งส่งจิตตามมาด้วยความเปนห่วงว่า อีนางนั้น...จะกลายร่างแล้วเลื้อยลงแม่น้ำโขงไป หรือไม่ก็ติดเที่ยวชมอยู่ในเมืองโบราณแบบไม่มีวันกลับ...จึงได้ส่งกระแสผ่านฝ่ามือมาสัมผัส พร้อมบอกให้กลับมาได้แล้ว...มาไกลเกินแล้ว...ถอนสมาธิออก ....หน้าเกือบคะมำไปข้างหน้า....:'(

    บอกท่านนาคาว่า...." เหนยอดปราสาท และเมืองโบราณคล้ายพระธาตุพนมรุ้ง แต่ทำไม...เมืองทั้งหมดที่เหนดันมีแต่มีรุ้ง สีหวานเยน หวานนน ..ไปหมดหว่า..."

    วันรุ่งขึ้น... ได้มีโอกาสไปไหว้พระที่วัดโพธิ์ชัย ในระหว่างที่เดินดูจิตกรรมฝาผนังไปเรื่อย ๆ พลันสายตาก็ไปพบเอาภาพวาดบนกำแพงภายในอุโบสถ... หัวเราะแทบไม่ออกเลย ....เพราะช่างคล้ายกับสิ่งที่ประจักษ์ในค่ำคืนขึ้น 15 ค่ำ เดือน 11 ดังภาพถ่ายที่ปรากฎ....

    DSCF3706.JPG DSCF3705.JPG
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 ตุลาคม 2009
  5. พิชญ์

    พิชญ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มกราคม 2007
    โพสต์:
    760
    ค่าพลัง:
    +3,392
    <TABLE class=tborder id=post2517044 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">[​IMG] วันนี้, 01:04 PM </TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #475 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->นาคา<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2517044", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Oct 2006
    ข้อความ: 928
    Groans: 0
    Groaned at 2 Times in 2 Posts
    ได้ให้อนุโมทนา: 3,993
    ได้รับอนุโมทนา 12,970 ครั้ง ใน 944 โพส
    พลังการให้คะแนน: 706 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_2517044 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- google_ad_section_start --><TABLE class=tborder style="BORDER-TOP-WIDTH: 0px" cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR title="โพส 2516324" vAlign=top><TD class=alt2 align=middle width=125>marine24</TD><TD class=alt1>ในภาพคนซ้ายมือสุด ภาพเบลอหน่อย ตอนนั้นอายุ 28 ปี ++++
    หลายปี ผ่านมา เมื่อปี 2552 ยังหล่อล่ำเหมือนเดิม แฮะๆๆๆ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ในความ ทรงจำ คืน 15 ค่ำ เดือน11 แม้ว่า จะมองไม่เห็น บังไฟพญานาค ผม นาคา แอบ หย่อนเหรียญทำน้ำมนต์ จุด ที่กลุ่มเรานั่ง ในศาลา ก่อน ที่กลับ สู่ที่พัก วัดเทศรังสี พร้อม กับ ดวงจันทรา เมื่อยาม 4 ทุ่มกว่าๆ จันทราทรงกลดสวยงาม ซึ่งต่าง จาก ตอนหัวค่ำ ที่ดวงจันทรา สีดูแล้ว ....ตีความหมายอยากมาก

    จะมีภาพพระธาตุ ที่คล้าย กับพระธาตุ สามร้อยยอด อยู่ ด้านทางเข้าศาลา ที่เรา นั่งดู ปรากฏการ บั้งไฟพญานาค ครับ (องค์พระธาตุใหญ่ ขนาด เกือบ 2 นิ้ว ครับ ตามภาพ 4 .

    ตัดภาพ มาในตอนเช้า หลังจากที่ กลุ่มเรา ใด้ตักบาตร อาหารแห้ง ตามสมควร ผมขออนุญาติ มาที่ ลานหินด้าน กุฏชี มีทางลง ลานหินที่กว้าง เหมาะต่อการ นั่ง-นอน ดู ปรากฏกาล บางอย่าง แบบ ชิดติด ขอบสนาม ริมน้ำโขง มาก มากมาก ที่สุด เก็บภาพ หลายชุด ด้วย มือกล้องมือโปร และ สมัครเล่นกัน

    พิเศษ ที่ เรา สัมผัส พลังงานบางอย่าง ใต้ลานหิน นั้น มีวังบาดาล ซ้อนอยู่ใน มิติ กับสถานที่ สวยงาม แล้วแต่ พิจารณา

    จากนั้น ผม นาคา อธิฐาน จิต อัญเชิญ เหรียญทำน้ำมนต์ ลงในจุด ลานหิน นี้ เพื่ อเชื่อมความสัมพันธ์ อันดี ต่อ สยาม-ลาว และ เหล่า เทพเทวา โปรด เมตตา อนุเคราะห์ อัญเชิญเหรียญ ในสถานที่เหมาะสม ต่อไป ในการ บรเทาภัยพิบัติ ต่างๆ ...

    โปรด ใช้ วิจารณญาณ ครับ.... และ การกลับมาเยือน เพื่อน บ้านเก่า ของ น้องๆ บางท่าน

    ก่อนที่เรา จะใด้ มีโอกาส ทอดกฐิน ในวัดหินหมากเป้ง ( ซึ่ง อาจจะเห็น ว่า บางครั้งใน มิติ อาจจะ มี ท่าน บาง ท่าน ใคร บางคน แปลงกาย มาร่วม กฐินกาล ในครั้งนี้ ด้วย เช่นกัน ด้าน ที่ มี ต้น อ้อย ,มะพร้าวอ่อน...

    ขอขอบคุณ น้องๆ มือกล้อง ครับ

    เมื่อศรัทธา และ ความเชื่อ ใน เหล่า นาคราช ...โปรด ใช้ วิจารณญาณ

    <TABLE class=tborder style="BORDER-TOP-WIDTH: 0px" cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR title="โพส 2516324" vAlign=top><TD class=alt2 align=middle width=125>


    </TD><TD class=alt1></TD></TR></TBODY></TABLE><!-- google_ad_section_end -->
    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG]
    </FIELDSET>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ค่ะ...ท่านนาคา...การเยือนในครานี้ ถือเปนการเดินทางแบบกลับบ้านเกิดถึง 2 แผ่นดิน นอกเหนือจากเบื้องล่างแล้ว...


    user66565_pic40820_1255073085.jpg



    ยังมีแผ่นดินล้านช้างอีกด้วย....ตอนอยู่ฝั่งไทย โดยเฉพาะที่วัดช้างเผือก ไปนั่งปล่อยโฮ สะอื้นแบบไร้เหตุผล อยู่ตรงศาลที่เกบอัฐิชองพระไชยเชษฐาธิราช คราเหนท่านอื่นมา จึงได้ถอยออกแบบไม่ให้ผิดสังเกตุ

    ทางฝั่งลาว โดยเฉพาะที่หอพระแก้ว...รับรู้ได้ว่ามีนางกำนัลและข้าราชบริพารทั้งชาย และ ญ บ้างก็นั่ง บ้างก็ยืนถวายความเคารพด้วยความนอบน้อม พร้อมถ้วยชามทองเหลืองมากมายเดินตามหลังเปนขบวน.....ทุกย่างก้าวที่เดินเหยียบแผ่นดินนี้ ในจิตว่าเปน ญ และเปนแผ่นดินแม่ ....

    โปรดใช้วิจารณญาณในการรับฟัง เพราะเปนปัจจัตตังส่วนบุคคล....;38

    sarakam01.jpg
     
  6. คุณกระดาษ

    คุณกระดาษ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    67
    ค่าพลัง:
    +112
    ขอบคุณ คุณพิชญ์ มากค่ะ
     
  7. azuminami

    azuminami เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 เมษายน 2008
    โพสต์:
    177
    ค่าพลัง:
    +230
    ภาพสวยๆ ทั้งนั่นเลย

    อยากไปมั่งจังคับ

    ช่วงไม่ได้ไปกราบปูท่านเลย คิดถึงอยากแรง
     
  8. poozaa

    poozaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    686
    ค่าพลัง:
    +1,071
    กลับมาแล้วค้าบบ

    สวัสดีพี่น้องๆทุกท่านจ้า

    สวัสดีย่าพิชญ์ด้วยนะคะ

    ข้าพเจ้าหายไปนมนาน ตามกระทู้ไม่ทัน

    ช่วงที่หายไป ก็ไปตามเก็บมณีนาคราชมาดูแลคืนเจ้าของจ้า

    อนุโมทนาสาธุกับทุกท่านที่ได้ไปร่วมทำบุญจ้ะ
     
  9. ธิดารัตน์

    ธิดารัตน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,939
    ค่าพลัง:
    +4,568
    ภาพ ทุกภาพสวยมากค่ะ

    พญานาคขาวสวยมาก

    แล้วภาพที่สองที่พี่นาคาตักบาตร

    ตรงต้นวาสนา(หรือป่าว)คล้ายๆเป็นแสงขาวมัวๆ แต่พอคลิกชัดๆแล้วมะเจอแฮะ

    อนุโฒทนาสาธุกับพี่ๆทุกท่านนะคะ
     
  10. sonyordnakon

    sonyordnakon สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    18
    ค่าพลัง:
    +11
    ผมเป็นลูกหลานเหมือนกันครับ เอ่อผมเคยไปกราบท่านในบ้านดุงอะครับที่เป็นรูปปั้นนะครับ ถ้าไปที่คำชะโนดห้ามเอานำศักสิทธิ์มาล้างเท้านะครับ ใครทำอาจถึงตายได้นะครับ
     
  11. DEVA_NAKA 'S SON

    DEVA_NAKA 'S SON สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    24
    ค่าพลัง:
    +13
    ขอออกความคิดเห็นหน่อยนะครับ เป็นลูกพญานาคไม่ต้องทำไรมากครับแค่อยู่ในศีลธรรม คิดดี ทำดี ก็พอแล้วครับ ไม่ต้องเคร่งจนเกินไปก็ได้ครับเพราะยังไง
    เราก็เป็นมนุษย์อยู่ ยังไงก็ต้องมีกิเลส แต่ถ้าสามรถปฎิบัติได้อย่างเคร่งครัดก็ดีกะตัวเองครับ เหล่าท่านพญานาคก็อนุโมทนากับท่านด้วยเช่นกันครับ แล้วถ้าอยากได้องค์ท่านมาบูชาก่อนอื่นก็ต้องทราบก่อนนะครับว่าเราเป็นลูกหลานหรือเกี่ยวพันกับท่านใด แต่ถ้าไม่ทราบแต่อยากได้ท่านมาบูชาก็ตั้งจิตอธิษฐานเลยครับ ว่าอยากได้ท่านพญานาคที่คอยปกป้องคุ้มครองรักษาเราอยู่มาบูชา เด๋วท่านก็มาเองล่ะครับ หรือถ้าไปเดินหาตามแหล่งที่บูชาแล้วชอบองค์ไหนถูกใจองค์ไหนเป็นพิเศษก็องค์นั้นล่ะครับใช่เลย หรือไม่แน่ก็อาจจะมีคนเอามาให้เองก็ได้ครับโดยที่เราไม่ต้องไปแสวงหาของอย่างนี้ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ครับ
     
  12. คุณกระดาษ

    คุณกระดาษ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    67
    ค่าพลัง:
    +112
    ขอบคุณมากค่ะ ที่ช่วยชี้แนะ เป็นลูกหลานท่านค่ะ ไปบูชาองค์ท่านมาแล้ว แต่รอวันศุกร์ที่ 23 จะนำไปให้พระเบิกเนตรแล้วนำขึ้นบูชาค่ะ รบกวนแนะนำแหล่งที่บูชาให้ด้วยค่ะ ปกติก็สวดมนต์ไหว้พระอยู่แล้วค่ะ จะขาดก็การนั่งสมาธิ เพราะเวลาจำกัด และทำได้ไม่ดีเท่าที่ควรค่ะ ยังคิดอะไรไปเรื่อยเปื่อย พยายามบังคับตัวเองอยุ่ค่ะ
     
  13. พรหมพร

    พรหมพร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    350
    ค่าพลัง:
    +457
    เหอเหอ :d เมื่อวานได้โทรไปคุยกับพี่พิชญ์ด้วยล่ะ เธอมีเลขาส่วนตัวด้วยนะขอบอก เหอเหอ :boo:
    ตอนแรกโทรไปสัก 10-11 นาฬิกา มีสัญญาณโทรศัพท์ ตรู๊ด~สัก 3 ทีได้ แล้วก็ตัดไปซะเฉยๆ
    พรก๊ะคิดว่าเธอคงกดทิ้งไป อาจเพราะกำลังอยู่ในระหว่างการทำงาน อาจจะกำลังร่วมประชุมอยู่ก็เป็นได้
    อาจรบกวนเวลาทำงานของเธอ ก็รอให้ถึงเวลาเที่ยงวัน กะว่าน่าจะถึงเวลาพักรับประทานอาหารแล้ว
    โทรไปอีกที ตรู๊ด~ 2 ทีก็มีการกดรับ พรก็พูดคุยทักทาย แต่ไม่มีเสียงคุยตอบกลับ ได้ยินแค่แว่วๆ
    พรไม่แน่ใจว่าเกิดอะไรขึ้น สัญญาณทางพี่พิชญ์ไม่ดีรึป่าวหว่า ? ได้ยินแต่เสียงกุกกัก น่าจะขึ้นหรือลงบันได
    พรกดพักสายแป๊บนึงแล้วฟังดูอีกที พูดด้วยก็ไม่พูดด้วย เสียงเหมือนกำลังเดิน เสียงพี่พูดแว่วๆ
    เอาใหม่ !? กดโทรไปอีกที มีการกดรับ แต่ไม่ยอมพูดด้วยอยู่ดีแหละ พรชักไม่แน่ใจ ใช่พี่พิชญ์หรือเปล่าล่ะนั่น ?
    ทีนี้พรใช้แบบส่ง sns ไม่ได้ยินที่พี่พูดเลยค่ะมีแต่เสียงกุกกัก ไม่รู้ว่าพี่พูดอะไรกับพรหรือเปล่า
    แล้วพรก็เป็นฝ่ายรอรับโทรศัพท์ซะเองมั่ง แป๊บนึงพี่เค้าก็โทรมา โทรศัพท์อะไร ? พี่ไม่รู้เรื่อง :eek:
    เมื่อกี้พี่ไม่ได้รับโทรศัพท์นะ ออ..สงสัยเอาไว้ในกระเป๋ากางเกง เวลาเดินแล้วมันสัมผัสกดตอบรับโดยอัตโนมัติ

    เหอเหอ :'( แล้วมันจะบังเอิญได้ถึงสามครั้งเลยเชียวเหรอ :'( เพื่อนๆพี่มีใครเคยเจอแบบพรมั่งมั้ยเนี้ย~:boo:
     
  14. สิงหนวัติ

    สิงหนวัติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2009
    โพสต์:
    788
    ค่าพลัง:
    +2,107
    วันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม ได้ไปร่วมงานกฐินที่วัดท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี มาครับ โมทนาร่วมกันนะครับ และวันที่ 24 ก็ได้ไปปีนเขา ไต่เขา ที่บึงลับแล จ.กาญจนบุรี เส้นทางทุลักทุเล สูงชัน และเหนื่อยมากๆๆ ครับ เดินเท้าตั้งแต่ 8 โมงเช้า พักกันไม่เกิน 1 ชั่วโมงครึ่ง กว่าจะออกมาก็บ่าย 4 โมงเย็นแล้ว เป็นบึงที่สวยมากครับ ผมได้ยินพระท่าน และพี่ๆ พูดกันว่า มีพญานาคด้วยครับ แต่เสียดายที่ผมยังบุญไม่ถึง เลยไม่เห็นครับ แต่ทว่า กำลังใจจากการผ่านการทดสอบนี่ ได้มาอย่างเต็มเปี่ยมครับ เป็นบททดสอบอย่างหนึ่ง ที่ผ่านมาได้ ช่วยเสริมกำลังใจเวลาปฏิบัติธรรมครับ การเดินป่า ก็เหมือนการปฏิบัติธรรมครับ จะขึ้นเขาต้องใช้ความอุตสาหะ พยายาม และอดทน และมีสติอยู่ตลอดเวลา ส่วนตอนลงเขานี่ไม่เหนื่อยมาก แต่อันตราย จึงต้องมีสติ และมองการณ์ไกล (การณ์ไกลในที่นี้ก็คือ เล็งต้นไม้ต้นล่างๆ ไว้ เพราะถ้าพลาดจะได้เกาะต้นไม้ทัน) เวลาไต่เขา บ้างก็ไปเป็นหมู่คณะบ้าง ไปเดี่ยวๆบ้าง อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับจริตของแต่ละบุคคล และความสะดวกในการเดิน บางคนชอบแบบปลอดภัยก็ไปเป็นหมู่คณะ ค่อยๆ เดินตามกันไป ช่วยเหลือเกื้อกูลกันระหว่างเดิน บางคนก็ไปอย่างลิ่วๆๆ ไปแบบบุกๆ เดินนำหน้าไป เดินแบบไม่กลัวหลงเพราะกำลังใจดีครับ ส่วนตอนกลับก็กลับก่อนเพราะจะได้สังเกตเส้นทางที่เดินผ่านมาด้วยตนเอง ตื่นเต้นดีครับ ซึ่งในการเดินครั้งนี้ผมเป็นบุคคลกลุ่มที่ 2 แบบบ้าบิ่นครับ ทางขึ้น ทางลงเขา บางคนก็ไม่ไปตามเส้นทาง อาจลัดเลาะบ้างแต่ปลอดภัย หรือบางคนอาจเลือกที่โล่งๆ เสี่ยงมากแต่ถึงเร็ว นี่ก็เหมือนกับการปฏิบัติธรรมว่า การปฏิธรรมมีหลายทางแล้วแต่บุคคลจะเลือกเดินครับ แต่เส้นชัยเป้าหมายคือสิ่งเดิียวกัน เวลาเดินกำลังใจก็สำคัญ จับพุทโธไว้นี่ ทำให้หายเหนื่อยได้มาก ตอนเดินก็นึกๆ ถึงพระปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบที่ท่านจาริกแสวงบุญว่า กำลังใจของท่านเหล่านี้เต็มเปี่ยมมาก บุกป่าฝ่าดง ท่านไปหมด ทั้งๆที่อุปสรรคที่ท่านผ่านมามีมาก ส่วนตัวผมเอง ได้เห็นเหล่าครูบาอาจารย์ก็เมื่อที่ท่านอยู่ที่วัด หรือชราภาพลงไปแล้ว (ตอนที่ท่านมีชื่อเสียงขึ้นมา) สิ่งนี้หวนให้ระลึกได้ว่า ก่อนที่จะมาเป็นท่านทั้งหลายเหล่านี้ ท่านต้องผ่านบททดสอบอะไรมาบ้าง น่านับถือจริงๆ ครับ การเดินทางนี้นอกจากจะเป็นการทดสอบกำลังใจตนเองแล้ว ยังทำให้ผมได้เรียนรู้ความหมายของคำว่า "ธุดงค์" ได้ดีมากขึ้นเลยครับ
     
  15. ราคุเรียวซาย

    ราคุเรียวซาย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    2,940
    ค่าพลัง:
    +8,515
    ชอบอ่านเรื่องเกี่ยวกับพระยานาค แอบอ่านถึงหน้าสิบกว่าแล้ว
    ขออนุญาติอ่านต่อไปอย่างเป็นทางการค่า
     
  16. พิชญ์

    พิชญ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มกราคม 2007
    โพสต์:
    760
    ค่าพลัง:
    +3,392


    ดีจ๊า...อย่าหายไปนานนะจ๊ะ...เด๋วอีย่าจะยึดกระทู้นี้ไปซะก่อน 555...(k)

    [​IMG][​IMG][​IMG]

    นู๋พรจ๋า....ย่าน บ่ หล่ะ ยังโชคดีนะจ๊ะ ที่ได้ยินแค่เสียงกรีอกแกร๊ก... เพราะถ้าเปนอีกเบอร์นึง จะมีเลขา บ่ ได้รับเชิญคอยรับ อาโหย๋ให้ พร้อมเสียงบ่นเล็กน้อยว่าอยากกินหนม..ขอหนมหน่อย..[​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 ตุลาคม 2009
  17. พิชญ์

    พิชญ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มกราคม 2007
    โพสต์:
    760
    ค่าพลัง:
    +3,392

    มาเก็บค่าลิขสิทธิ์จ่ะ... เพราะของฟรีไม่มีในโลก....ของเซ่นไม่มีอะไรมากแค่ไหพร้อมปลาแดก 1 ไห แบบมีต่อนเยอะ ๆ หนอนไม่เอา [​IMG] และสำคัญที่ขาด บ่ ได้ คือ ตำบักฮุงไซบักกอกนำ รสแซ่บ แซ่บ เติมได้แบบไม่มีลิมิต แค่เนี้ย....ได้ บ่ หล่ะ....ไปแระ..[​IMG]
     
  18. พิชญ์

    พิชญ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มกราคม 2007
    โพสต์:
    760
    ค่าพลัง:
    +3,392
    [​IMG]

    มาร่วมอนุโมทนากันนะคะ... [​IMG][​IMG][​IMG]
     
  19. กาลปาวสาน

    กาลปาวสาน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    165
    ค่าพลัง:
    +390
    ไม่รู้ว่าตัวเองเป็นหรือเปล่า ^__^ แต่ก็ชอบอ่านเรื่องเกี่ยวกับพญานาคมาก ๆ

    ผมก็ฝันเห็นพญานาค บ่อย ๆ ครับแต่ว่าผมจะฝันเห็นพญานาค 3 เศียร กำลังจะกินดวงจันทร์แต่ชูคอไปไม่ถึง

    และก็ฝันเห็น พญานาคดวงตาสีแดง เกล็ดสีดำ ตัวยาวเป็น ร้อยเมตร มี 4 เศียรแต่ว่าเศียรอยู่ที่หัว แต่อีก2เศียรอยู่ที่หางกำลัง รุมกัดพญาคชสารที่ไร้ทางสู้อยู่ในคลองใหญ่น่ะครับ

    และที่ล่าสุดนะครับ ผมฝันว่าตัวเองเป็นพญานาค 3 เศียรสีดำตาสีแดงก่ำ ไล่พ่นพิษใส่คน และก็กินคน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 ตุลาคม 2009
  20. กาลปาวสาน

    กาลปาวสาน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    165
    ค่าพลัง:
    +390
    อยากจะไปกราบท่านมั่ง แต่ไปไม่ได้ T___T แม่ไม่ยอมให้ไป อายุ 14 แล้ว ยังไม่ให้ขับรถออกนอกอำเภอเมือง
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...