รวมเรื่องเล่าทะลุมิติจากยายผีป่่าจอมโม้(ตำนานรักสามเส้าเจ้านางแห่งขอม)

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย DevilBitch, 29 พฤศจิกายน 2008.

  1. mod_x-ray

    mod_x-ray เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    536
    ค่าพลัง:
    +2,686
    น่าติดตามครับ
     
  2. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    รอติดตามนะ เพราะติดธุระ ไม่ว่าง
     
  3. phaktee

    phaktee Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    200
    ค่าพลัง:
    +98
    .......ตามติด.........
     
  4. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    มาเขียนมาโม้ต่อเช้าๆ เข้าห้องไหนๆ ก็เงียบ ก็เหงา สงสัยกำลังนอนฝันหวานว่า "ถ้าโลกแตกแน่นอนอย่างฝรั่งและหลายๆ ท่านกังวล 2012 อีกไม่กี่ปีเองนะคะ ยายผีป่าผู้ยังมีอัตตา แต่ไม่มีอัฐตัง ก็ยังคงไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร แต่ช่วงวันเวลาที่เหลืออยู่ ที่มันยังไม่ถึงวันนั้น วันไหนๆ ที่ยังมีลมหายใจ มีชีวตที่ตื่นมาปั๊บมันปวดอึ ปวดฉี่ ต้องหิว ต้องคอยดูว่าลูกๆ จะกินอะไร จะได้เงินไปโรงเรียนกี่บาท กลับบ้านมาปลอดภัยไหม จะทำอะไรในเวลาที่เหลืออยู่ จะนั่งคุดคู้กลัวภัยโลกแตก เราไม่ต้องทำมาหากินนี่หน่ะรึ...มันตายก่อน ประสาทกินบ้าก่อนโลกจะแตกเสียอีกนะคะ

    ............................................

    เลยทำให้คิดถึงตอนที่ยัไม่มีผัว แต่มันฝันมันสมัมผัสไปว่า "ผัวฉันที่จะต้องมาเป็นผัวนั้นมันมีจริงนะ" ปั๊ดติโธ่เอ๋ เกิดมาสวยไม่บันยะบันยังขนาดนี้ โตขึ้นไม่มีใครเอาทำเมียละก็คงต้องคิดมากถึงขนาดชาติต่อๆไปไม่ต้องเกิดเลยดีกว่า เมื่อมั่นใจว่า ดตขึ้นอีกหน่อย (มองหาส่วนที่ต้องการให้มันโตมันขยาย แหะๆ มันก็ยังหาไม่เจอ เฮ้อ...อีกนานไหมเนี่ย)

    แต่ไหนๆ ก็รู้จากสัมผัสทั้งทางจิตสัมผัสและฝันเหมือนจริง ทุกอย่างจำต้องพิสูจน์ ฮ่าฮ่า....

    นั่งรถไปกับคณะทัวร์ กลัวพลาดทุกมุมมอง ขอนั่งคู่หน้า ติดกะไดทางขึ้นเลย นั่งสองคนกะไอ้คู่หูกะเพื่อนที่เขามีเราเป็นที่พึ่ง เพราะวันใดที่เขาขาดเรา วันนั้นเขาเรียนไม่รู้เรื่อง เพราะเขาจะให้เราทำรายงานให้ ทำทุกอย่างให้ แลกกับค่าขนมวันละ ๒ บาท แหะๆ เรียกว่าเขาเป็นนายจ้างเราว่างั้นเหอะ

    ...................................

    ก็บอกเจ้านายหมวยว่า "ดาวตัวเองรู้ไหมว่า ทองผาภูมิที่เราจะไปครั้งนี้นะ มันเป็นที่ๆ เราจะมาอยู่ และผัวเราอยู่ที่นี่ เกิดแล้ว ตัวเองช่วยเขาดูหน่อยนะ ถ้าเห็นเด็กคนไหนที่อยู่ทองผาภูมิชอบมองเรา เรียกว่าส่งสายตาปิ้งๆ ให้เราหน่ะ ใช่เลยนะตัวเอง ช่วยเราดูหน่อยนะ ขอร้องนะเพื่อน"

    เพื่อนคนนี้มันเออออห่อหมกกับยายผีป่าทุกเรื่องก็ว่าได้ มันยอมเชื่อยายผีป่าเพาะถ้าไม่เชื่อ มันก็จะไม่มีเพื่อน ไม่มีใครคบ เพราะว่าเขานั้นมีขาและแขนที่พิการแถมเรียนโง่มากๆ ห้องเรียนนี้ห้องคิง ...คนโง่หลุดเข้ามาเพราะว่าครูยัดมาเนื่องจากทางผู้ปกครองขอร้องว่า ขืนให้มันเรียนกับคนทีอ่อนเหมือนกัน มันคงยิ่งอ่อน ต้องให้คนเก่งๆ นำ แต่คิดไปคิดมา สงสารมันที่มาเป็นบัดดี้ยายผีป่า เพราะว่ามันยิ่งอ่อนเมื่อเจอยายผี่าจอมเพี้ยน สมองของมันคงเบลอไปอีหลายภพกับการที่โดนยายผีป่าปลูกฝังและชวนเชื่อจนมันไม่เป้นผู้เป็นคน นั่งเรียนไปน้ำลายย้อยไป...เพื่อนเอ้ย...ขอโทษนะที่เป็นตัวแปรสำมะคัญให้ตัวเองต้องเป็นมากกว่าเก่า เดินตามเราต้อยๆ คอยช่วยมองหาเด็กที่ว่า

    .......................

    เอ้านักเรียนเราคงต้องไปทองผาภูมิไม่ได้แล้ว

    เสียงครูคุมทีมแกประกาศ ทำเอายายผีป่าแทบจะร้องกรี๊ดด้วยความเสียใจ

    "ครู...หนูอยากไปทองผาภูมิ ทำไมไปไม่ได้คะ"

    ครูตอบว่า...เส้นทางที่จะไปนั้นมันไม่ดี ขรุขระ และทองผาภูมิยังไม่อะไรน่าเที่ยว มีแต่บ่อน้ำแร่เล็กๆ ต.ช.ด. บอกว่าไม่ค่อยสวยเท่าไร ทางไปลำบาก แล้วนี่ก็ต้องีบไปบางแสน เดี๋ยวจะไม่ทันเวลา

    ..........................

    เป็นอันว่าตลอดทางคุณเพื่อนของยายผีป่ามันต้องคอยหาอะไรมาทำให้เพื่อนเอื้อมสบายใจ ด้วยการหลอกให้เพื่อนเอื้อมคุยๆๆๆๆๆ ทุกเรื่องที่มันจะนึกได้ ครูที่เป็นเหมือนน้าชาย แกสอนกีฬา แกก็บอกว่า ไอ้ตัวเล็กเอ็งคอยมาตอนมีเงินมีงานแล้วดีไหม มากับครูก็ได้...

    ข้างหลังกลุ่มสาวๆ (โรงเรียนเรานั้นสตรีเรียน ร้อยละ ๙๕) พากันร้องเพลง เต้นกันสนุกสนาน ครูผู้ชายตีกลอง นังเอื้อมมันก็แหกปากร้องเพลงคีย์ผิดคีย์เพี้ยนช่างมัน ขอให้ได้ปล่อยผี อุ้ย ระบายอารมณ์ที่เสียมู้ดไม่ได้ไปถึงดินแดนแห่งฝัน!


    """""""""""""""""""""""""""""""""""""""""

    เอาหละขอลัดตัดตอนมาเลยนะคะ เดี๋ยวโลกแตกเสียก่อน จะเล่าไม่จบ

    ..........................................


    ช่วงที่รุ้ว่าเขามาเกิดแล้วนั้น ก็มีฝันว่าไปเห็นเขา เด็กผูชายตัวดำ ไม่นุ่งผ้า หน้าตาดูดีกว่าเด็กที่เล่นด้วยกัน ท่าทางเขาขี้อาย ไม่เกเรเลย เราก็มองเขาได้เต็มตา ฮ่าฮ่า...มันจนขนาดนี้ ตูไม่เอาดีกว่า จะไปบอกให้นางฟ้าที่เป็นผู้จัดการส่วนตัวเรา ไปประสานงานเทวดาผู้จัดการส่งนตัวเด็กคนนี้ว่า


    "ขอสละสิทธิ์ และขอทำเงื่อนไขใหม่ คือ ยกเลิกคำมั่นสัญญาทั้งหมดทั้งปวงตราบใดที่อาคตเขายังคงจนอยู่ เพราะตัวฉันเองนั้นเกิดมาชาตินี้พ่อแม่จน ทั้งๆ ที่ถ้าสืบต้นสายหาต้นตระกูลไปสองสามพันปีนั้น เราเป็นผู้ยิ่งใหญ่มากๆ เอาแค่ร้อยปีที่ผ่านมาก็ได้ ตระกูลเรา"ยิ่งยง" จริงๆ อะอ้า...ไม่ได้โม้

    ...................................


    ทีนี้มาตั้งเป้าที่สามีในอนาคตตอนอายุเข้าวัยรุ่นสาวขึ้นมาอีกระดับหนึ่ง

    ร่วมเรียนร่วมชั้นกับเพื่อนชาย มีทั้งพวกที่เขาเคยเล่นกับเราตั้งแต่เด็ก และพวกมาใหม่ ไม่มีไอ้ตี๋ซ่าส์รุ่นพี่คนนั้นมาอยู่ในระบบสมองตั้งนานแล้วนะ เห็นเขาแถวบ้านตอนเขาไปหาเพื่อนที่เป็นลูกคนรวยด้วยกันก็เฉยๆ เราก็ไปนั่งซ้อมกีต้าร์หน้าบ้านเพื่อนเขา ไปกระโจนน้ำบึงหน้าบ้านเพื่อนเขา มันต้องผ่านตรงนั้น เขาก็คงเห็นเรา แต่เราไม่สนใจเขา เพราะเขาไม่ใช่สเปคเรานี่นา อิอิ...แต่จะว่าไป มันมีอยู่อันหนึ่งที่น่าจะเอามาไว้ในลิสต์ได้นั่นคือ

    "รวย!"
    .........................


    เพื่อนสาวๆ ชอบเขา แล้วก็ขยันมาบ้านเรา เพื่อที่จะได้เจอเขา โหย...เวลามองกันที เพื่อนกหมวย สวยเก๋ เขาก็ตี๋ตาตี่ เราเป็นคนกลาง นั่งมองไปมองมา ขำมาก อยากจะเอาไม้ไปวางถ่างชั้นตาให้ไอ้ตี๋คนนั้น มันมองมาทีตาเยิ้มจมองไม่เห็นลูกกะตา ตอนหลังมารู้ว่าที่มองนั้นหน่ะ มันตาลืมจะไม่ขึ้นเพราะเมา เหอๆ เมากัญชาด้วย เอิ๊กๆ สมัยนั้นเป็นยุคฮิปปี้ วัยรุ่นทันสมัยต้องใช้กัญชา ถือกีต้าร์ จึงจะเรียกว่า โก้

    .........................................


    ก็ได้รู้จักน้องชายของพี่ตี๋ ...มาอยู่ในก๊วนเดียวกัน นั่งรอมนุษย์ต่างดาวอีกนันแหละ ยิ่งช่วงนั้นดาวหางฮัลเล่ย์ผ่านโลก โห...ไม่ได้มีอันทำอะไรละ คุยกันแต่เรื่องสื่อจากต่างดาว สิ่งที่จะได้รับรู้จากมนุษย์ต่างดาว เจอหน้ากัน แทนที่จะใช้คำที่มันเป็นคำมนุษย์ทั่วไป ก็มาทำท่าทางเหมือนที่อ่านเรื่อง ET เพื่อนรักต่างมิติ นั่นไงคะ ตอนนั้นหนังสือไซไฟล์ที่ดัง จุดปรพกายเรื่องมนุษย์ต่างดาว ต้องเรื่องนี้หรือใครไม่รู้จักหากอายุเท่ายายผีป่าขึ้นไป

    เราใช้คำนำหน้าว่า

    E มาจาก ET ยายผีป่าเลยได้คำนำหน้าว่า E เอื้อม เพื่อนผู้ชายบางคนที่มันตุ้งติ้ง พอได้คำนำหน้าว่า

    ...................................
     
  5. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    พอได้คำนำหน้าว่า E โหย..มันยิ่งชอบยิ่งสะดีดสะดิ้งกันออกหน้าออกตา ไอ้ที่มันแมนเต็มที่บ้างแอบบทำเหมือนแมน มันขอใช้เป็นโค้ชอื่น

    เช่น UFO (ออกเสีย ยูโฟร์) วัน บ้าง ทูบ้าง หรือแล้วแต่มันจะหาคำเท่ห์แหวกอวกาศมาใช้ได้

    ทีนี้ไอ้เพื่อนที่เป็นน้องชายบักตี๋ ก็เอาเรื่องนี้ไปขยายต่อ พี่ชายมันคงนึกอยากรู้จักเรามากขึ้น จึงให้เพื่อนเขาที่อยู่บ้านใกล้เรามาบอกว่า "อยากรู้จัก เพราะชอบเรื่องมนุษย์ต่างดาวเหมือนกัน" เอาเป็นว่า บ้านเรากลายเป็นจุดรวมคนแนวนี้มากขึ้น เราก็พาทำพิธีต่างๆ นานา "

    บางครั้งไปรอมนุษย์ต่างดาวไม่มาสักที ก็ไปหาตีสีผึ้งข้างเรือนจำ ซึ่งตอนนั้นเส้นทางมืดและเปลี่ยวมาก ไม่ใ่ทางอนกรีตคู่ขนานอย่างปัจจุบันที่เชื่อมโยงกันจนสะดวกไปหมดแล้ว

    สุดท้ายเราก็มักจะได้แต่ของคุณไสย์ คือเวลามันออกมาจะเป็นดวงไฟกระพริบๆ ใหญ่กว่าหิ่งห้อยหลายเท่า ลอยไม่สูงนัก เพราะมันจะคอบหาอาหารเรี่ยกับพื้น เราจะไม่ทัก เราเป็นงาน

    .......................

    งานนี้ตี๋ใหญ่ (ตอนหลังหนังตี๋ใหญ่เริ่มเข้ามา เลยได้ฉายานี้ให้พี่ตี๋เขาจ้า) แกอาสาขับรถให้ เพราะรถของเขา ส่วนน้องชายนั้นพอพี่ชายมาด้วย มันไม่ค่อยร่าเริงเลย เหมือนมันรู้ว่า ตัวมารมา

    พวกเขาก็พากันไปคอย มีสาวอยู่สามคน ถ้ารวมยายผีป่าด้วยนะคะ (มันอายุเข้าวัยสาวแต่ไม่มีอะไรบ่งชีว่ามันสาวเลยพับผ่าสิ)

    ก็กลัวไอ้ตี๋ใหญ่มันเคลมเพื่อนที่สาวและสวยกว่าทั้งสองคน เลยไม่ลุยกับเขางานนี ให้พวกผู้ชายมันลุยไป เรานั่งรอที่รถ

    .......................

    ไอ้ตี๋ใหย่มันคงคิดว่า ....E เอื้อมช่างไม่มีกาละเทศะ เลยไล่ไปนั่งท้ายกะบะ ให้สาวๆ นั่งคู้หน้า เปิดเพลงหมอลำเคล้าบรรยากาศ แอร์คงไม่ต้องหรอก เพราะมันต้องปิดกระจก ขืนปิดกระจกเปิดแอร์ ไอ้ตี๋ คงไม่ได้มีโอกาศแตะอั๋งสาวๆ เป็นแน่ มันใช้เทคกะนิคให้ยุงเป็นส่วนรู้เห็น ทำทีว่า โหย...ยุงเยอะเนาะ นี่มันกัดเฮีย โอ๊ะๆ อย่าขยับจะปัดยุงตรงแขนให้ ปัดบ่อยจัง เราเลยหมั่นไส้ ไอ้คนโดนปัดชอบให้ยุงมาตอมเสียจัง เฮียๆๆๆ ยุงค่ะยุง ไม่กล้าตบกลัวผิดศีลข้อหนึ่งง่ะ...


    .....................

    เราก็ปล่อยเขาเทคแคร์กันเพื่อหวังผลต่อไป แล้วเผลอหลับไปทั้งๆ ที่ไม่น่าจะหลับ หลับได้ยังไงนี่ ท้ายกระบะรถ ท่ามกลางความมืด อากาศหนาว...

    เราฝันไปว่า เดินไปกับท่านตาแก่ๆ สวมโจงกะเบนสีขาว ถือไม้เท้า ท่านพาเรามายืนที่หน้ารถ มองไปในในรถที่สามคนนั่ง ท่านให้มองหน้าเจ้าตี๋ใหญ่แล้วมองไปสักพัก หน้าเขากลายเป็นหน้านายทัพใหญ่แห่งขอมที่เราเคยฝันเห็น...สลับไปมาจนต้องตื่นด้วยความงงงวย

    ......................

    E เอื้อมตื่นขึ้นมาก็เลยเดินมาที่หน้ารถ แล้วบอกว่า "เฮีย...มานี่สิ..."

    เขาก็ออกตามมา แล้วเดี๊ยนก็บอกเขาว่า เราก็คุยกับเขาเบาๆ ว่า


    " ผู้หญิงสองคนนี้ไม่ใช่เนื้อคู่เฮียหรอกนะ เป็นแค่ทางผ่าน จะเอาก็ได้ แต่ไม่นานหรอก เฮียมีเนื้อคู่ที่เคยอดีตชาติเคยเกิดแล้วตามหากันอยู่นะ เฮียรู้ไหม ชาติก่อนเฮียเป็นขอม ตัวดำหล่อมากๆ ทำไมชาตินี้จึงเกิดมาขาว ตาตี่ตี๋สุดๆ ได้ก็ไม่รู้ เฮีย...ตกลงว่าเฮียอยากมีเมียหรือยัง" ยิงคำถามตรงประเด็น

    ..............................
     
  6. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    บักตี๋ใหญ่หายเมาเป็นปลิดทิ้งเมื่อเจอผู้หญิงที่ไม่มีคำว่า "กระดากอาย" ถามดช๊ะๆ ต่อหน้า ตาสว่างหรือยังมึนก็ไม่รู้ แต่เห็นชั้นหนังตาที่เคยมีเพียงชั้นเดียว เบิกโพลง ทำให้ดูตาใหญ่ขึ้นมาหน่อยแล้วถามว่า "เออ...ถ้าเฮียเคยเป็นขอม...แล้วมีคู่แล้ว...ใครหรือคือคนที่จะเป็นเมียเฮีย" ถามแบบเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง แต่ E เอื้อม ได้ที ทำท่าทางสง่างามอย่างไม่ดูสาระรูปปัจจุบันที่แสนมอมแมม เครื่องทรงองค์ถนิมก็หามีเหมือนอดีตาติไม่ เอากางเกงนักเรียนพี่ชายมาสวมเสื้อยืดก็เอาตราห่านาคาสามสิบห้าบาทมาใส่จนหาความขาวไม่เจอแล้ว รองเท้าแตะตราดาวเทียมเบอร์ ๙ สีสดๆ หาไม่เจอ มีแต่คราบดินเกรอะ ไม่รู้จักขัดเสียที คงเป็นเพราะชอบสะสมความเก่าเนาะ แหะๆ......................เมื่อวางมาดนางพญาผู้เคยสง่างามตามที่เห็นในมิติได้แล้ว ก็อมยิ้มส่งสายตาพริบๆ เหมือนส่งสัญญาณว่า "มองดูที่ฉันตรงหน้าของ่ทานให้ดีเถอิด"ตี๋ใหญ่คงหัวเสียที่ต้องมาคอยคำตอบจากเด็กกะโปโลคนนี้เลยรีบเร่งเอาคำตอบ"เฮีย...อย่าคิดว่าเอื้อมอยากจะมีผัวนะ แต่อะไรที่เขาลิขิตไว้แล้ว มันต้องใช่ ต้องเป็น หนีไม่ได้ เฮียนี่ไม่มีอะไรเป็นสเปคเอื้อมเลยนะยกเว้นความรวย แต่ในเมื่อเอื้อมรู้ว่าเฮียคือผัวเก่าในยุคขอมที่อธิษฐานขอรักกันตลอดไป เมื่อชาตินี้เจอกัน ...เฮียจะเอายังไง จะตัดคำสัญญาไหม หรือจะเป็นผัวเมียกันอีกชาติ จะได้เตรียมตัวให้ถูก ว่ามาเร็วๆ "ตี๋ใหญ่งงพักหนึ่งก่อนจะเอามือมาตบหัวเลาๆ ขยี้หัวแรงๆ พร้อมดึงเข้าไปกอด เฮ้ย! E เอื้อมตกใจ...เพราะไม่เคยโดนกอดแบบนี้เล่นกับเพื่อนผู้ชายมา ยังไม่เคยขนาดนี้ มีแต่เตะก้นกัน เบิ๊ดกะโหลกกัน ตีศอกใส่กัน นี่มันกอดแรกนี่หว่า"เอื้อมเอ้ย...เฮียก็รู้สึกว่า เอ็งกับเฮียมันคุ้นๆ กันยังไงไม่รู้นะ แต่ตอนนี้ขอเฮียไปคิดก่อนหนึ่งคืน พรุ่งนี้จะให้คำตอบ อย่าลืมเตือนด้วยละ เฮียอาจจำไม่ได้ เพราะเมา..."ว่าแล้วเขาก็ผละไปที่หน้ารถ ยกเหล้าขาวมากะดก คงดีใจเนาะที่ได้เจอเนื้อคู่สวยหยาดเยิ้มหยดย้อยในอดีต...ฮ่าฮ่า..........................E เอื้อม พอได้บอกเขาแล้วก็ยังงงว่า กล้าบอกได้อย่างไรนี่ และบอกทำไม แต่ช่างเหอะ...มองสารรูปตัวเองแล้ว คิดว่า เขาคงมองว่า "เราเพี้ยน" หรือล้อเล่น เพราะเรามักจะมีมุขอะไรๆ ไม่ซ้ำในการอำเพื่อนๆ เราก็คิดว่า เออ...ถ้ามันจริง แล้วฉันนี่จะทำอย่างไรดีละ ...ไม่เอาดีกว่า...เราไม่ใช่ไม่มีคนมาจีบ มาด้อมๆ มองๆ มาส่งสัญญาณว่าชอบเรานะ แต่เรายังเด็กในความรู้สึกของเรา พ่อแม่ก็สอนไว้ ...อย่าริรักวัยเรียน ......................เวลาผ่านไประยะหนึ่ง ทั้งตี๋ใหย่และ E เอื้อม หาได้เจอกันอีกไม่ แม้เจอกันก็ไม่ได้ทักทายกัน เขายังคงขับรถผ่านบ้านเรา มาบ้านเพื่อเขา แต่เราไม่คุยกัน ไม่เขินไม่อะไรเลย คือเราเองนั้นไม่ได้ติดใจตรงนั้น อาจเพราะเราคิดว่า ถ้ามันจะใช่ มันก็คงมีเหตุให้ใช่ เราก็ยังไม่ยอากมีผัวเลยนะ แม้จะอยากรู้ว่าผัวในอดีตที่เคยเห็นนั้นมาเกิดแล้วหน้าตาอย่างไร คืออยากรู้แต่ไม่อยากย้อนอดีตไงละ......................................"เฮ้ย...ฉันจะไปต่างประเทศแล้วนะ มีสปอนเซอร์ให้ทุน เดี๋ยวพ่อฉันหายป่วย จะกู้เงินสหกรณ์ให้ค่ากินอยู่ที่นั่น" ตอนนี้เลิกนใจเรื่องมนุษย์ต่างดาวไปเยอะแล้ว หันมาสนใจการปฏิบัติธรรมสายพระป่ามากขึ้น เอื้อมเดือนเริ่มมีความเป็นหญิงสาวที่มีความคิดละเอียดขึ้น พูดจาไม่กระดากหูใครมากขึ้น มีคะมีขา มีมารยาทดีงามกว่าเก่าว่างั้นเหอะ ได้เกริ่นให้น้องชายตี๋ใหญ่ฟังพร้อมเพื่อนๆ ร่วมก๊วนอีกหลายคน ตอนนี้หันมาเป็นนักพรตรุ่นเยาว์กันค่ะ ค้นหาสัจจะธรรมของการเป็นคน "เออ...ขอให้เพื่อนเอื้อมโชคดี เพื่อนก็ยินดีด้วย ไปเมืองนอกมีัวฝรั่งแน่นอนเพื่อนเอ้ย ฝรั่งมันรวยนะ อย่าลืมเอาเงินมาเลี้ยงข้าวเพื่อนด้วยนะเพื่อนเอื้อม"เออ...เพื่อนเอื้อมไม่ลืมเพื่อนๆ แน่นอน ................................ช่วงนั้นเวลานอนดึกๆ มักจะได้ยินเสียงรถซิ่งเปิดเพลงดังๆ มาหลังบ้านประจำ เพราะบ้านติดถนนหลัก แต่ที่น่าเบื่อคือ มันมาดึงเบรคแล้วทำล้อหมุน ทำเอาคนเฒ่าคนแก่แทบหัวใจวายแล้วเปิดเพลงสาวจันทร์กั้งโกบ เพลงฮิตติดชาร์ตของยคนั้นลั่นจนสาวเอื้อมต้องเปิดหน้าต่างหลังบ้านที่ติดถนนชะโงกหน้าไปดู เออ...รถเพื่อนเรานี่เอง แต่ดูๆ ไป คนขับคือพี่ชายเขา ตี๋ใหญ่ ...เขามากับผู้หญิงอีกคน มองเห็นเพราะว่าเขาเปิดไฟในรถจ้าขนาดนั้น สาวคนนั้นคลอเครียเขาเหมือนว่า ใจจะขาดถ้าต้องห่างเขาสักคืบ เขาจอดรถรอเรามามองเขานี่เอง........................พอรู้ว่าเรามอง เขาก็ตะโกนขึ้นมาว่า"เมียจ๋า...คืนนี้ขอพาสนมเอกไปฮาเร็มก่อนนะ เมียอนุญาตได้ไหม"โอ้ย...ไอ้บ้า...มาขี้ตู่ว่าฉันเป็นเมียนาย ฮึ! คิดในใจนะคำที่ว่าตะกี้...ว่าแล้วโกรธมาก เพราะกลัวชาวบ้านเขาคิดว่าสาวคนนี้มีผัวแล้วเลยทำท่าทางให้รู้ว่า "รอนะ เดี๋ยวออกไปหา"แล้วสาวเอื้อมก็ปีนกำแพงหลังบ้านที่สูงสองเมตรและมีแก้วล้อมออกไปอย่างชำนาญไม่มีรอยแก้วบาดสักนิด เอ้า...จะบาดได้อย่างไรเล่า ในเมื่อตรงที่ข้ามประจำนั้น เอาค้นมาทุบแก้วออกหมดแล้ว แหะๆ.................................."เฮีย...มาพูดอย่างนี้ได้อย่างไร เอื้อมไปเป็นเมียเฮียเมื่อไร พูดอย่างนีต่้องรับผิดชอบนะ"เฮียทำท่าทางขำๆ แล้วเดินออกมาจากรถ เราก็เอื้อมมือไปปิดเพลงเสีย เพราะมันดังมากช าวบ้านตะโกนด่าแล้ว"หนูจำไม่ได้หรือ หลายเดือนก่อน นั้นหนูบอกอะไรกับเฮีย หนูต้องรับผิดชอบคำพูดสิจ๊ะเมียจ๋า" ว่าแล้วเขาก็เอามือมาจับคางเราบี้เบาๆ หัวเราะเหมือนขำเรามาก"เอีย..ที่พูดตอนนั้นเพราะเอื้อมฝันเห็นและคืนนั้นเห็นหน้าเฮียอย่างนั้นจริงๆนะ ไม่ใช่อยากได้เฮียเป็นผัว ที่บอกคือเราจะได้มาคุยกันว่า จะเอาอย่างไร ฉันไม่อยากมีผัวเจ้าชู้ มีสาวๆ ล้อมหน้าล้อมหลังอย่างเฮียนะ ใครอยากเอาเฮียเอาไปแต่เอื้อมขอบาย เฮียอย่าคิดนะว่า คนอ่างเอื้อมจะอยากได้เฮียจนต้องอ้างว่าเคยเปนผัวเมียกัน เข้าใจไหม" นางสาวเอื้อมเริ่เน้นเสียงอย่างเด่นชัดเพื่อให้คนเมาแล้วขับตื่นเสียทีเขาเอามือมาโอบไหล่แล้วดึงขึ้นรถนั่งกลางระกว่างเขากับสาวคนนั้น"จะพาไปไหน นี่ฉุดหรือ...อย่าหวังนะเฮียว่าจะทำอะไรเอื้อมได้" ขู่ไปทั้งๆ ที่ไม่รู้หรอกว่าจะทำอะไรกับเขาได้ นึกภาวนาในใจ ขอให้เขาไม่ทำอะไรเราในทางไม่ดี ..................เขาก็เอาผู้หญิงคนนั้นไปส่งที่บ้าน แล้วให้เรานั่งรถไปกับเขา ไปเรื่อยๆ มาจอดรถหน้าวัดแห่งหนึ่ง ทางชายแดนติดเขมร โหย..เส้นทางนี้เราเคยขับรถมาเอายาสมุนไพรตอนกลางวันร้อยกว่ากิโลเมตรยังเปลี่ยว นี่เขาพามากลางคืน อีกไม่กี่ชั่วโมงก็จะเช้าแล้ว ชาวบ้านแถวนี้ตื่นก่อนไก่โห่ เขาเดินผ่านมาก็ทำท่าสนใจว่าสองคนหนุ่มสาวมาทำอะไรกันที่นี่.........................."จะพาเมียมาขอพรพระครับ" ตี๋ใหญ่บอกให้เขาหายสงสัย เขาจอดรถรอโดยไม่พูดอะไร ไม่ฟังอะไรที่เราพยายามถามเขา จนเราเบื่อที่จะพูดๆๆ เงียบกันไปทั้งคู่ จนฟ้าสาง เลยเข้าไปในวัดป่าที่ดูรื่นรมณ์ สงบเงียบ ..............................................
     
  7. juniezkitty

    juniezkitty เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    256
    ค่าพลัง:
    +1,177
    อย่างกับนิยายนะคะเนี่ย แอบโรแมนติกซ้า มาอัพเยอะขนาดนี้ แล้วจะเว้นไปนานขนาดไหนคะเนี่ย;20
     
  8. ราคุเรียวซาย

    ราคุเรียวซาย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    2,940
    ค่าพลัง:
    +8,515
    และแล้ว ๗ ทิวาแลราตรีก็ผันผ่านไปตามท้องเรื่อง

    พระแม่เจ้าก็หายไป หลอกแฟนครับและค่ะ รอจน สีผมมีไฮไลท์(ขาวเงิน)
    สว่างแซมละออตา


    เอ่อที่จริงแล้วยินดีรอเสมอค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 พฤศจิกายน 2009
  9. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    เอิ๊กๆ ขำมากๆ บรรดา FC ยายผีป่าคงคุ้นกับการพิมพืแบบไม่ย้อนมาตรวจทาน เพราะไม่มีเวลา ทำให้ข้อความตกหล่น แต่ก็เดาเอาความได้พอสมควร แต่คณะใหม่ที่ตามมาอ่าน ขออธิบายว่า ให้หัดตั้งจินตนาการสร้างมโนมยิทธิให้ได้กำลังที่จะทำการคาดเดาเอาว่า ขอความที่ผิดพลาด สะกดประหลาดๆ นั้น ยายผีป่าเขาจะเขียนว่าอะไรนะ

    .............................


    เมื่อวานนี้พาลูกๆ ไปทำธุระ หาชุดเดินพาเหรด โหย...ลูกๆ ๔ คน วุ่นไปหมด นี่ถ้าโตขึ้น คงหัวปั่นกว่านี้ ขอตายก่อนกระมัง ให้พ่อมันรับหน้าที่ต่อ ฮ่าฮ่า

    ..........................................

    คืนนี้ต้องเตรียมตื่นตีสาม เพื่อแต่งองค์ทรงเครื่องให้ลูกหลาน

    ก็ขอให้ท่านที่รอจนค้าง (ขากรรไกรและหนังตา) จงทำใจ ขาเก่ารู้ทางแล้ว ถ้ายายผีป่าบอกว่า เดี๋ยวมา คำนี้มันเกิดบ่อยมาก เดี๋ยวของเวลานรกกระมังคะ น๊านนาน

    ช่วงนี้อาจจะไม่ต่อเนื่อง ขอให้ท่านที่อ่านมันส์ๆ คิดไปตามแต่อยากจะคิดเน้อ

    อิอิ..หลายคนคงคิดตอนที่บักตี๋หย่ายเขายัดเดี๊ยนขึ้รถสิค๊า

    คิดว่างานนี้ E เอื้อม เสร็จแน่...!!!


    รออ่านว่าจะออกหัวออกก้อย

    เอ...มีลุ้นทายผลชิงรางวัลดีมั้ยเนี่ย

    ..........................
     
  10. watwa-aram

    watwa-aram เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    654
    ค่าพลัง:
    +974
    วันนี้หวยออก..ฝันเห้นล๊อตเตอรี่ 6 ตัวเลย ในฝันนึกว่าตัวเองถูกรางวัลที่ 1 แต่ดูอีกทีเป็นรางวัลที่ 2..2 ล้านเลยยาย อิอิ
     
  11. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    เขาบอกว่าถ้าฝันเห็นเลขหกตัว ให้เราขอให้เขามาทำให้เห็นอีกครั้ง ถ้าทำได้เลขเดิม เอาไปซื้อเลย หรือถ้ามาทำให้เห็น เราต้องรีบตัง้จิตบอกเลยว่า ท่านใดที่มาดลให้เราคิดว่าเลขนี้ต้องให้เรามีโชคแต่พอเราเล่นกลับไม่ถูก เราขอให้ท่านจงเป็นทาสเราอีกนานจนกว่าจะเข้าพระนิพพาน หากจักช่วยให้เรามีลาภทางการเสี่ยงดวง จงพาเราไปหยิบเลขรางวัลนั้นมาเลยเถืด เราจักทำมหากุศลแผ่ไปยังท่านที่มาสงเคราะห์เรา

    ......................................................


    ขอตัวนอนก่อนนะคะ เพลียมากเลย ตายกไม่ขึ้นเลย แหะๆ ไม่ใช่อะไรหรอกนะคะ

    ก็วันนี้ลูกๆ เขาไปแต่งตัวสวยเดินพาเหรด แล้วทีนี้มันมีขนตาปลอมเหลือ ๑ ชุด ก็เลย เอ้า..ขอแอ๊บสวยกะเขาเสียหน่อย

    ...................

    กลายเป็นว่า วันนี้ทั้งวันมีทั้งเด็กและผู้ใหญ่แม้แต่ผัวตัวเองยังมาจ้องมองหน้าไม่กระพริบ


    ฮ่า ๆ ขนตางอน เสริมเสน่ห์ให้เย้ายวนชวนมองยิ่งขึ้น มิน่าพวกนักร้องเก่าๆ เขาชอบแต่งเพลงเกี้ยวสาวทำนองว่า

    "โอ๋..แม่ขนตางอน เมืองขอนแก่น.." (ฮิๆ รู้สึกว่าเพลงแต่ละเพลงที่ยายผีป่ายกมานั้น สุดอินเตอร์เจงๆ เนาะ)

    พอกลับมาที่บ้าน ทิดเก๋บอกว่า จะล้างหน้าล้างตาไหม หรือจะคาความงามไว้จนกว่าจะหายเห่อขนตางอน

    ยายผีป่าก้ทำตาวิ้งๆ กระพริบตาปริบๆๆๆ โชว์ขนตาให้รู้ว่า นี่ฉันสวยนะ จี๊ดนะ สาวๆ รุ่นๆ หลบไปเล้ย

    ....................


    ลูกสาวคนโตมองหน้าแม่แล้วบอกว่า แม่ไปล้างหน้า เหอะ เรื่องอาบน้ำนี่หนูรู้ว่าแม่ไม่อาบแน่ ไปดูกระจกหน่อยแม่
    แล้วทีนี้เข้าห้องนอนลูกสาว มันมีตู้กระจกบานใหญ่มองเห็นเด่นชัด

    โอ...ขนตาฉันมันแหว่งมันเปิดปลายไปทั้งสองข้างเลย ด้วยความไม่เคยใส่ขนตาปลอมและไม่มีเวลาส่องกระจกทั้งวันเลยไม่ทราบว่า เขาติดแบบไหนกัน และมันอ้ากางเป็นหนอนขนตอนไหน

    จึงถามลูกว่า

    "หนูรู้ว่าขนตาปลอมแม่มันเผยอแบบนี้นานยัง"

    ลูกตอบว่า

    "ตั้งแต่ที่แม่ออกจากบ้านนั่นแหละ เพื่อนๆ หนูก็ถามเหมือนกันว่า ขนตาแม่เป็นอะไร"

    ลูกกลัวแม่อาย เลยตอบว่า "แฟชั่นใหม่ของแม่เรา แม่เราเขาไม่ชอบทำอะไรเหมือนใคร บางทีแม่ใส่เสื้อกลับตะเข็บในออกนอกไปได้ทั่วเมืองก็มี แม่เราบอกว่า ชีวิตนี้เรากำหนด"

    มิน่าเล่า ใครตอใครมองหน้ายายผีป่าแบบมอง อึ้ง มอง อึ้ง

    ...........................

    คงอึ้งเพราะไม่รู้ว่า "เธอจงใจกล้าติดขนตาแนวนี้หรืออึ้งเพราะว่า ไม่กล้าเตือนกลัวปากแม่คุณจะงับเอา"

    นอนแระ ฝันดี รักเธอประเทศไทย
     
  12. jinngee

    jinngee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 เมษายน 2009
    โพสต์:
    64
    ค่าพลัง:
    +114
    ^^ ตามติด ต่อเนื่องครับ
     
  13. Palita N

    Palita N เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    543
    ค่าพลัง:
    +1,515
    อึ้งแระ นึกภาพแล้วก็สวยออกปานนั้น เอ้า นอนหลับฝันดีนะจ๊ะคุณยาย
    พี่อ้อยจ้า
     
  14. phaktee

    phaktee Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    200
    ค่าพลัง:
    +98
    นอนอิ่มๆ นะยาย จะได้ปั่นยาวๆ
     
  15. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    แหม...ถ้านอนอิ่มๆ รับรองว่า ไม่ต้องกินข้าวกินปลาเลย เพราะอิ่มทิพย์จากการนอนเนาะ

    คำว่า อิ่ม นี่หมายถึงการที่เราพอเพียงแล้ว


    เอ...สงสัยแฟนคลับยังไม่อิ่ม (ระอา) กับการตามอ่านเรื่องราวที่ยายผีป่าโม้ทะลุมิตินะคะ

    แต่วันนี้รอไปอีกหน่อย เพราะต้องยกโต๊ะ ยกข้าวของ (ภาระหนักมาก)

    ไปเตรียมจัดร้าน นิทรรศการพุน้ำร้อน ใครอยากไปเที่ยว เสาร์ อาทิพย์นี้นะคะ ไม่รู้จะไปที่ไหน เชิญเที่ยวบ้านยายผีป่า งานพุน้ำร้อนหินดาด อาบน้ำแร่ แช่น้ำตก

    ดูดวง สนทนาเรื่องบ้าๆ บอๆ กับยายผีป่า

    ยินดีต้อนรับเจ้าค่ะ
     
  16. mod_x-ray

    mod_x-ray เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    536
    ค่าพลัง:
    +2,686
    น่าไปครับ อยากไปทาน ส้มตำ ถ้าอร่อย จะพามาโกอินเตอร์ ( แถวชายแดนใต้ง่ะ )
     
  17. Pawanrat-jin

    Pawanrat-jin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2008
    โพสต์:
    1,052
    ค่าพลัง:
    +3,939
    ไปด้วยได้ป่ะคะ...

    แต่ยายต้องติดขนตาแบบเมื่อวานให้ดูอีกนะ... อิอิ
     
  18. Palita N

    Palita N เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    543
    ค่าพลัง:
    +1,515
    อยากไปค่ะ อยากทานส้มตำคุณยายจ้า ถ้าจะให้ดีติดขนตาสวยๆ อีกนะคะ แบบว่าอยากเห็นหน่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 พฤศจิกายน 2009
  19. Linda2009

    Linda2009 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    956
    ค่าพลัง:
    +9,998
    ตามติดติดตามอยุ่เด้อ
     
  20. mangsawe

    mangsawe สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    59
    ค่าพลัง:
    +24
    ยายจ๋า ขอนอกเรื่องนิดหนึ่ง ได้ยินเค้าว่ามาว่า เวลาคนตาย ถ้าไม่ตรงกับวันพระแปลว่ายังไม่หมดอายุขัย
    แต่ตายเพราะเจ้ากรรมนายเวรเอาไป แต่ถ้าตายตรงกับวันพระแปลว่าหมดอายุขัย จริงหรือไม่ ใช่หรือมัวแต่อย่างใดคะยาย
     

แชร์หน้านี้

Loading...