ไม่เคยฝึกมโนมยิทธิ แต่สิ่งที่ตัวเองสื่อได้ คล้ายๆจะมาทางด้านนี้

ในห้อง 'ประสบการณ์อภิญญา' ตั้งกระทู้โดย Me, myself, 3 มีนาคม 2009.

  1. เจ๋วะรัฐถะ

    เจ๋วะรัฐถะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    847
    ค่าพลัง:
    +15,386
    สวัสดีค่ะ ขอต้อนรับท่านกัลยาณมิตรด้วยความยินดีค่ะ ดีใจที่ได้รับรู้ว่ามีผู้ตั้งใจปฏิบัติธรรมเพิ่มอีกหนึ่งท่าน ในเว็บพลังจิตนี้มีกระทู้ดีๆ มีธรรมะให้ศึกษาและนำไปปฏิบัติเยอะมาก หมั่นเข้ามาอ่านบ่อยๆนะคะ ^_^
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 พฤศจิกายน 2009
  2. เจ๋วะรัฐถะ

    เจ๋วะรัฐถะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    847
    ค่าพลัง:
    +15,386
    น้อง assume คะ ถ้าไม่เป็นการรบกวนจนเกินไป พี่ใคร่ขอความกรุณาจากน้องช่วยบอกเล่าประสบการณ์ที่ไปปฏิบัติธรรมทางโน้นให้ท่านกัลยาณมิตรได้รับรู้ด้วยจะได้หรือเปล่าคะ แบบว่าพี่ก็ยังไม่เคยไปน่ะค่ะ น้องมีบุญมากที่ได้ไป พี่จะขอเกาะบุญของน้องด้วย อิอิ ^^
     
  3. เจ๋วะรัฐถะ

    เจ๋วะรัฐถะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    847
    ค่าพลัง:
    +15,386
    ได้ไปถวายสังฆทานที่สำนักปฏิบัติธรรมถ้ำตองมาค่ะ
    ขอเชิญท่านกัลยาณมิตรโมทนาบุญร่วมกันนะคะ
     
  4. gentenaar

    gentenaar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    296
    ค่าพลัง:
    +2,320
    ขอกราบโมทนาในทุกบุญกุศลกับทุกดวงจิตค่ะ

    ขอนำบุญมาให้พี่น้องทุกท่านร่วมโมทนา ได้ทำบุญสมทบทุนสร้างพระพุทธรูปสมเด็จองค์ปฐม และศาลาพระจุฬามณีปฏิบัติธรรม และทำบุญเพื่องานพระบรมสารีริกธาตุ และ การสร้างพระเจ้าองค์แสน

    บุญรักษาทุกท่านค่ะ
     
  5. Me, myself

    Me, myself บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    วันนี้ดิฉัน น้องตู่ คุณหนิงและน้องเบนได้ไปทำบุญที่วัดอัมพวัน/วัดท่าซุง/วัดปากคลองมะขามเฒ่ามาค่ะ เอาบุญมาฝากท่านกัลยาณมิตรทั้งหลาย ขอให้อนุโมทนาบุญร่วมกันนะคะ

    พวกเราออกจากกรุงเทพฯก็ไปแวะที่วัดอัมพวันเป็นที่แรก เพื่อนำซอสปรุงอาหารสองแกลลอนไปบริจาคให้ที่โรงครัวของวัดค่ะ จากนั้นก็ร่วมทำบุญใส่ตู้รับบริจาคของทางวัดค่ะ มีตู้ชำระหนี้สงฆ์ ค่าน้ำค่าไฟ ค่าอาหารภิกษุสามเณร เป็นต้น

    จากนั้นพวกเราก็เดินทางต่อไปยังวัดท่าซุง ไปที่มณฑปแก้วเป็นที่แรก ก็ได้ขึ้นไปกราบองค์พระสมณโคดม สมเด็จองค์ปฐม พวกเราได้ถวายผ้าห่มองค์พระพร้อมทั้งพานแพธูปเทียน ณ ที่นี้ด้วย ตอนที่ไปกราบองค์ท่านทั้งสอง พวกเราก็ใช้มโนขึ้นไปกราบท่านข้างบนด้วยค่ะ แล้ว ณ ที่แห่งนี้ทำเอาคุณหนิงน้ำตาซึมค่ะ

    เสร็จจากนั้นเราก็ขึ้นไปไหว้สักการะท่านท้าวจตุโลกบาลทั้งสี่ ท่านพ่อของพวกเราต่างยิ้มแย้มรอรับพวกเราอยู่อย่างอารมณ์ดีเชียวค่ะ เสร็จจากนั้นก็เข้าไปที่ขายหนังสือของทางวัด ก็ซื้อหนังสือติดมือกลับมากันด้วย ส่วนคุณหนิงก็น้ำตายังซึมอยู่เลยค่ะ ปลื้มปิติมาก (สักหนึ่งอาทิตย์ก่อนที่เราจะเดินทาง น้องตู่ได้พูดไว้ว่า ไปที่วัดนี้ เดี๋ยวจะมีคนร้องไห้ เขาเห็นภาพอยู่แต่ไม่บอกว่าใคร)

    จากนั้นพวกเราก็จะเดินไปที่ท่าน้ำเพื่อไปให้อาหารปลากัน ระหว่างทางก็ได้แวะที่วิหารหลวงพ่อศักดิ์สิทธิ์ ตอนที่อยู่ตรงทางเข้าวิหาร กำลังจะถอดรองเท้า ดิฉันก็ได้กลิ่นหอมๆเหมือนดอกไม้ หอมเย็นๆชื่นใจโชยมา ก็เลยชะงักแล้วก็มองหาที่มาของกลิ่นว่ามาจากที่ไหน ขณะที่กำลังดูๆอยู่นั้น น้องเบนก็ถามว่า "แม่ หอมก่อ" ดิฉันก็ว่า "หอมเนอะ ได้กลิ่นไหม" น้องเบนก็พยักหน้า ดูๆแถวนั้นก็ไม่มีดอกไม้ ไม่มีใครจุดธูปหรืออะไรเลย กลิ่นมาจากไหน แล้วไม่ได้มาตลอด แต่จะได้กลิ่นเป็นช่วงๆ ดิฉันก็เดินเข้าไปในวิหาร ซึ่งคุณหนิงเข้าไปยืนอยู่ก่อนแล้ว เห็นคุณหนิงมองหาอะไรอยู่ พอเข้าไปก็ได้กลิ่นหอมนี้อีก ก็เลยถามคุณหนิงว่า "คุณหนิงได้กลิ่นไหม หอมๆ กลิ่นอะไรมาจากไหนเหรอ" คุณหนิงก็ตอบว่า "ก็นี่แหละ หนิงกำลังหาดูว่ากลิ่นอะไร เพราะหนิงได้กลิ่น" พวกเราก็ดูๆแล้วก็ไม่เห็นมีอะไรที่จะส่งกลิ่นได้เลยค่ะ หลังจากนั้นพวกเราก็เข้าไปกราบหลวงพ่อศักดิ์สิทธิ์กัน

    ตอนที่นั่งกราบหลวงพ่อกันอยู่ ก็ไม่ได้กลิ่นอะไร ตอนพวกเราเดินกลับออกมา เราก็ได้กลิ่นหอมๆนั้นอีกแล้ว แต่ได้กลิ่นมาเป็นระยะๆ ดิฉัน/คุณหนิง/น้องเบนก็สงสัยมองหาที่มาของกลิ่นกันใหญ่ แล้วก็ถามน้องตู่ว่าได้กลิ่นไหม กลิ่นหอมๆ ตอนแรกน้องตู่บอกว่าไม่ได้กลิ่น แต่สักครู่น้องตู่ก็บอกว่า "อืมม..ได้กลิ่นแล้วพี่ หอมเหมือนดอกไม้ แต่มาเป็นพักๆนะ ไม่ใช่ตลอด" พวกเราก็ช่วยกันหาที่มาของกลิ่น แต่ยังไงๆก็ไม่เจออะไรที่จะมีกลิ่นเลย แปลกดี

    แล้วพวกเราก็เดินไปให้อาหารปลากันที่ท่าน้ำ เสร็จจากให้อาหารปลาพวกเราก็กลับไปขึ้นรถเพื่อจะไปที่อื่นต่อไป
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC01406A.jpg
      DSC01406A.jpg
      ขนาดไฟล์:
      216.6 KB
      เปิดดู:
      99
    • DSC01407A.jpg
      DSC01407A.jpg
      ขนาดไฟล์:
      310.6 KB
      เปิดดู:
      88
    • DSC01410A.jpg
      DSC01410A.jpg
      ขนาดไฟล์:
      197.3 KB
      เปิดดู:
      82
    • DSC01411A.jpg
      DSC01411A.jpg
      ขนาดไฟล์:
      250.2 KB
      เปิดดู:
      62
  6. Me, myself

    Me, myself บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    จุดต่อไปที่พวกเราไปแวะคือ วิหารแก้ว ข้างในสวยงามมาก พวกเราได้ทำบุญถวายสังฆทานกันที่นี่ค่ะ จากนั้นก็กราบพระพร้อมทั้งได้กราบสังขารของหลวงพ่อฤาษีด้วย ตอนที่พวกเรากราบหลวงพ่ออยู่ พวกเราก็ได้กลิ่นดอกไม้หอมๆ อีกแล้ว พวกเราก็เดินหาที่มาของกลิ่นอีก ดูไปดูมาก็ไม่เห็นว่าจะมีอะไรที่จะมีกลิ่นหอมอย่างนี้ได้เลย แปลกมาก หลังจากนั้นเราก็ไปต่อค่ะ

    พวกเราก็ไปที่วิหารของสมเด็จองค์ปฐมค่ะ พวกเราร่วมทำบุญถวายผ้าห่มองค์ท่านพร้อมทั้งถวายดอกไม้สดเป็นพุทธบูชาด้วยค่ะ ช่วงเวลาที่เราไปถึงมีคณะทัวร์คณะหนึ่งพากันมาถวายสิ่งของหลายอย่าง พวกเราก็เลยได้อยู่ร่วมการถวายในครั้งนี้ด้วย ก็นั่งสวดมนต์ตามคณะทัวร์นี้ ระหว่างที่นั่งสวดมนต์อยู่ ข้างหน้าดิฉัน ดิฉันก็เอาพานดอกไม้สดวางไว้ ตรงหน้าน้องเบนก็เป็นพานดอกไม้สด นอกนั้นดิฉันก็ไม่เห็นมีอะไรแปลกตา จนเราสวดมนต์เสร็จ ได้ทำการถวายของ แล้วก็รับพรจากหลวงพ่อฤาษี (เปิดเทปเสียงหลวงพ่อค่ะ) ทันทีที่ก้มลงกราบครบสามหน ดิฉันเห็นเข็มเย็บผ้ายาวประมาณสองนิ้วได้ ปักตั้งเด่อยู่บนพรมตรงหน้าพานดอกไม้ แล้วทันใดนั้นน้องเบนก็เอื้อมมือไปหยิบขึ้นมา ทั้งดิฉันแล้วก็น้องเบนพูดขึ้นมาพร้อมกันเลย "อุ๊ย..เข็ม" แล้วน้องเบนก็เอาไปให้แม่ขาว แม่ขาวก็ยังพูดว่า "เข็มเย็บผ้า มาได้ยังไง" ตอนหลังมาคุยกับน้องตู่และคุณหนิง น้องตู่บอกว่า "ผมไม่เห็นเลยนะ ขนาดตอนที่น้องเบนหยิบขึ้นมาชูกลางอากาศ ผมยังไม่เห็นเข็มเลย ผมก็แปลกใจนึกว่าเจอเส้นผมแล้วทำไมไม่หยิบทิ้ง ทำไมต้องหยิบมาชูด้วย" คุณหนิงก็บอกว่าไม่รู้เหมือนกัน พวกเราก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมมีเข็มมาได้ยังไง เพราะตอนแรกนั้นพวกเราก็นั่งมองอยู่ ไม่มีอะไรเลย แถมยังมีเด็กๆวิ่งไปวิ่งมาด้วย ก่อนหน้านั้นก็มีคนนั่งอยู่ตรงนั้น แต่ว่าไม่มีใครเป็นอะไร โชคดีที่เรามาเจอก่อน ไม่งั้นอาจจะมีคนอื่นเดินเหยียบก็ได้ เพราะเข็มไม่ได้ตกราบไปบนพรม แต่ว่าปักชี้อยู่ อันตรายมาก

    ดิฉันรู้สึกแปลกๆที่อยู่ๆก็มีเข็มโผล่ขึ้นมาปักอยู่บนพรมตรงหน้า แถมน้องเบนก็ดันไปหยิบมาซะอีก (จริงๆเราก็ต้องเก็บออกอยู่แล้ว ไม่งั้นอาจจะเกิดอันตรายกับคนอื่นได้) เลยได้บอกน้องเบนว่า ขอพรจากสมเด็จท่านว่า หากใครส่งอะไรมากับเข็มนี้ ขอให้ทำอะไรไม่ได้ เพราะว่าน้องได้จับไปแล้ว ซึ่งน้องเบนก็ได้กราบขอพรจากท่าน

    ก่อนออกจากวิหารเราก็ได้ร่วมทำบุญการจัดพิมพ์หนังสือเผยแพร่ประวัติและคำสอนของสมเด็จองค์ปฐมกันด้วย

    จากนั้นเราก็เดินไปกราบสักการะหลวงพ่อเงินไหลมาเทมา (หลวงพ่อสูง 30 ศอก) ขณะที่ดิฉัน คุณหนิง และน้องเบน นั่งไหว้พระอยู่ด้านนอกนั้น น้องตู่ก็เดินเข้าไปด้านใน แล้วดิฉันก็ได้ยินเสียงเหมือนฆ้องดังแผ่วๆ คุณหนิงก็บอกว่า "ได้ยินเสียงเหมือนใครลูบฆ้อง" ดิฉันก็ว่า "เจ้าตู่มั้ง เพราะเห็นเดินเข้าไปข้างในนี่" ที่ดิฉันว่าต้องเป็นน้องตู่ เพราะไปที่ไหนเห็นฆ้องไม่ได้ น้องตู่ต้องเข้าไปลูบทุกที สักพักน้องตู่ก็ออกมา ก็เลยแซวว่าไปลูบฆ้องมาอีกละซิ น้องตู่ทำหน้างงบอกว่า "เปล่า ผมไม่ได้ลูบเลย ผมเข้าไปไหว้พระ" เอ๊า...แล้วเสียงฆ้องที่ได้ยินมาจากไหนละหว่า ดิฉันกับคุณหนิงมองหน้ากันเลย

    เสร็จจากนี่พวกเราก็ไปแวะที่วิหารทอง ก็ได้เข้าไปดูข้างในกัน จากนั้นก็กลับออกจากวัด เพื่อมุ่งตรงไปที่วัดปากคลองมะขามเฒ่า
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC01415A.jpg
      DSC01415A.jpg
      ขนาดไฟล์:
      326.1 KB
      เปิดดู:
      71
    • DSC01417A.jpg
      DSC01417A.jpg
      ขนาดไฟล์:
      350 KB
      เปิดดู:
      80
    • DSC01419A.jpg
      DSC01419A.jpg
      ขนาดไฟล์:
      309.5 KB
      เปิดดู:
      68
    • DSC01420A.jpg
      DSC01420A.jpg
      ขนาดไฟล์:
      279.2 KB
      เปิดดู:
      65
    • DSC01422A.jpg
      DSC01422A.jpg
      ขนาดไฟล์:
      162.8 KB
      เปิดดู:
      80
    • DSC01424A.jpg
      DSC01424A.jpg
      ขนาดไฟล์:
      141.2 KB
      เปิดดู:
      61
    • DSC01425A.jpg
      DSC01425A.jpg
      ขนาดไฟล์:
      214.8 KB
      เปิดดู:
      66
    • DSC01429A.jpg
      DSC01429A.jpg
      ขนาดไฟล์:
      148.9 KB
      เปิดดู:
      61
    • DSC01433A.jpg
      DSC01433A.jpg
      ขนาดไฟล์:
      165.7 KB
      เปิดดู:
      56
  7. Me, myself

    Me, myself บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    ที่วัดปากคลองมะขามเฒ่า พวกเราก็ได้ไปกราบสักการะรูปปั้นหลวงปู่ศุขกัน พร้อมทั้งทำบุญหยอดใส่ตู้รับบริจาคของทางวัดด้วย เช่น มูลนิธิหลวงปู่ศุข ตู้ทำบุญซื้อข้าวสาร ตู้ชำระหนี้สงฆ์ ค่าน้ำค่าไฟ ค่าอาหารพระภิกษุ ค่าสร้างกำแพง แล้วก็อื่นๆอีก

    บุญกุศลที่ดิฉันได้ไปทำมาในวันนี้ ดิฉันได้อุทิศบุญให้ท่านกัลยาณมิตรทั้งหลายด้วย ขอให้พวกเราได้ถึงซึ่งนิพพานกันในชาตินี้ ขอคำว่าไม่มีไม่ได้และอุปสรรคทั้งหลายจงอย่าบังเกิดกับพวกเราตราบจนเข้านิพพานด้วยเถิด

    ปล. น้องกุ้งได้ฝากเงินไปร่วมทำบุญในครั้งนี้ 300 บาทด้วยค่ะ อนุโมทนากับน้องกุ้งด้วยค่ะ พี่ก็เฉลี่ยไปทำบุญทุกๆอย่างนะคะน้องกุ้ง
    ขอบคุณน้องตู่ที่เป็นสารถีขับรถพาพวกเราไปทำบุญในครั้งนี้พร้อมทั้งยังออกค่าน้ำมันเองทั้งหมดคนเดียว ขอให้ผลบุญนี้ส่งผลให้น้องตู่เจริญในธรรมยิ่งๆขึ้นไปค่ะ สาธุ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC01434A.jpg
      DSC01434A.jpg
      ขนาดไฟล์:
      217.1 KB
      เปิดดู:
      64
    • DSC01437A.jpg
      DSC01437A.jpg
      ขนาดไฟล์:
      253.9 KB
      เปิดดู:
      65
    • DSC01438A.jpg
      DSC01438A.jpg
      ขนาดไฟล์:
      139.8 KB
      เปิดดู:
      57
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 23 พฤศจิกายน 2009
  8. ชนะ สิริไพโรจน์

    ชนะ สิริไพโรจน์ ทีมผูัดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,891
    กระทู้เรื่องเด่น:
    14
    ค่าพลัง:
    +35,260
    สาธุ สาธุ สาธุ ขออนุโมทนาเป็นอย่างสูง
    ในกุศลผลบุญทั้งหลายทั้งปวงที่คุณสาวและทุกๆ ท่านที่ร่วมเดินทาง
    ได้บำเพ็ญไว้ดีแล้ว และยังได้เมตตาแผ่บุญกุศลให้กัลยาณมิตรทุกท่าน
    ด้วยทานบารมี เมตตาบารมี ในครั้งนี้ จงเป็นปัจจัยให้คุณสาวและคณะ
    และกัลยาณมิตรทุกท่าน ได้เข้าถึงซึ่งพระนิพพานในชาติปัจจุบันนี้ เทอญ
     
  9. Ricardo DeCalgary

    Ricardo DeCalgary เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,068
    ค่าพลัง:
    +11,341
    ขอบคุณครับ คุณขาโจ๋ฯ ที่ช่วยเตือน
    ผมแก้ไขแล้วครับ

     
  10. Ricardo DeCalgary

    Ricardo DeCalgary เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,068
    ค่าพลัง:
    +11,341
    โมทนาบุญด้วยคนครับ ท่านกัปตันและคณะ

    สาธุ สาธุ สาธุ

     
  11. Doughnut

    Doughnut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    697
    ค่าพลัง:
    +15,615
    ขอโทษ ท่านโฆษกเรือธรรม และสมาชิกเรือธรรม (ทั้งสมาชิกเดิม และสมาชิกใหม่นะคะ) คนส่งพาย มัวแต่นั่งก้มหน้าก้มตาขัดไม้พายรออยู่นาน ขัดแล้วขัดอีก จนไม้พายขึ้นเงาวับ.. เพิ่งจะได้ยินเสียงร้องเรียก ขอไม้พาย ส่งพายช้า แต่ส่งถูกคนแน่ๆ ค่ะ

    ขออนุโมทนาบุญกับทุกๆ ท่านด้วยค่ะ รวมถึง ขอให้กัลยาณมิตรของเรือธรรมลำนี้ ทุกๆ คนร่วมโมทนาบุญกับพวกเราที่เมื่อวานไปทำบุญที่วัดอัมพวัน วัดท่าซุง และวัดปากคลองมะขามเฒ่า ด้วยนะคะ

    ตามที่ท่านกัปตันเรือธรรมเล่าให้ฟังค่ะ ก่อนจะไปน้องลม บอกว่า ไปวัดครั้งนี้จะมีคนร้องไห้ หนิงก็เริ่มเอะใจ ว่าสงสัยจะตัวเราแน่ๆ เลย แล้วอยู่ๆ ก็เห็นภาพว่าตัวเองก้มกราบสมเด็จองค์ปฐมแล้วนั่งน้ำตาซึม เช็ดน้ำหูน้ำตาที่ไหลออกมา , จากนั้น ก็เป็นภาพที่กำลังก้มกราบสังขารหลวงปู่ฤาษี(ในโลงแก้ว) ที่วิหาร 100 เมตร ภาพที่เห็นคือตัวเองนั่งสะอื้นฮักๆ ไปซะงั้น คิดในใจว่าสงสัยไปเที่ยวนี้ ขายหน้าชาวบ้านอีกแน่ๆ

    เนื่องจากเมื่อตอนต้นปี มีโอกาสไปวัดท่าซุงมาแล้ว (เป็นครั้งแรกที่ได้ไป และได้รู้ว่าหลวงพ่อฤาษีลิงดำ หน้าตาเป็นอย่างไร) พอเข้าไปที่วิหาร 100 เมตร เห็นโลงแก้วที่มีสังขารของหลวงปู่อยู่ข้างใน หนิงก้มกราบพร้อมกับนั่งนำหูน้ำตาไหลต่อหน้าพ่อแม่ตัวเอง จนหลานสองคนแปลกใจ ถามว่าร้องไห้ทำไม แม่บอกว่า สงสัยได้พบญาติผู้ใหญ่ที่พลัดพรากกันมานาน ไม่ได้ร้องไห้โฮๆ นะคะ เพียงแต่น้ำตาซึมๆ ไหลไม่หยุด

    น้องลมบอกว่า ไม่ได้ร้องไห้โฮๆ นะพี่ แค่น้ำตาซึมๆ นะ เป็นปิติ มั้งคะ แถมอั้นไม่ได้อีกต่างหาก ยัง งง..งง..กับตัวเองค่ะ เพราะตอนที่กราบสมเด็จองค์ปฐม แล้วเข้ามโนฯ ขึ้นไปกราบท่านนั้น สมเด็จองค์ปฐมท่านเมตตายิ้มรับทักทาย อยู่ๆ น้ำตาเจ้ากรรมก็ไหลซึมออกมาให้คนอื่นเห็นซะงั้น..(น่าอายจริงๆ เชียว)

    ที่ตึกรับแขก ระหว่างที่ท่านกัปตันเรือธรรมและน้องลม เดินชมหนังสือ หนิงนั่งกราบรูปหลวงปู่ และโลงแก้วที่เคยใส่สังขารท่าน แค่โลงเฉยๆ ก็เสียใจร้องไห้ จุดนี้เป็นจุดที่รู้สึกเสียใจจริงๆ ค่ะ ความรู้สึกเหมือนสูญเสียของรัก หรือบุคคลอันเป็นที่รักไป สักพัก กลับมานึกได้ว่า วัฏฏสังขาร เป็นเช่นนี้นี่เอง ได้ยินเสียงหัวเราะ หึ..หึ.. ของหลวงปู่ เลยต้องกลับมานั่งสำนึกตัวเองใหม่ ว่าพลาดอีกแล้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCF5444.JPG
      DSCF5444.JPG
      ขนาดไฟล์:
      96.9 KB
      เปิดดู:
      122
    • DSCF5404_RE.jpg
      DSCF5404_RE.jpg
      ขนาดไฟล์:
      293.3 KB
      เปิดดู:
      70
  12. Doughnut

    Doughnut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    697
    ค่าพลัง:
    +15,615
    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ขาโจ๋ข้าเอง [​IMG]
    เพล้ง!!!!!!!!

    หูย!! ไม่อยากอ้างอิงข้อความของพี่สาว เดี๋ยวจะกลายเป็นประจานตัวเองในความขี้ลืมของตัวเองเข้าไปใหญ่ เดี๋ยวต้องรีบไปแก้ไข คิคิคิ


    ตะนี้คุณ ริคาโด้ มั้งขอรับ ตรงขึ้นต้นของคุณ ริคาโด้ อ่านยังไงก็เป็น ขออนุญาตทานกัปตัน อยู่นะครับอ่านหลายรอบข้อความก็ยังไม่เปลี่ยน คิคิคิ

    ขออภัย พี่หนิงด้วยครับผิดกระบวนท่าจำผิดเป็นพี่ลีไปซะได้ ขายขี้หน้าจริงๆ *-* ไปหากาวมาทากระจกก่อนครับ ขายขี้หน้า คิคิคิ


    ไม่เป็นไรๆ ค่ะ แบ่งๆ กันส่งไม้พายให้สมาชิกใหม่ เพราะช่วงที่ผ่านมา พี่หนิงก้มหน้าก้มตา ง่วนกับการขัดไม้พาย ให้เงาวับ อาจจะมีเสี้ยนหนามหลงเหลือให้ทิ่มแทงนิ้วฝีพายบ้างนิดๆ หน่อยๆ ตามวาระกรรมของแต่ละท่าน แต่ก็ขึ้นกับฝีพายแล้วนะคะ ว่าจะช่วยกันจ้วงพายให้ถึงจุดหมายอย่างไร
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 พฤศจิกายน 2009
  13. Doughnut

    Doughnut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    697
    ค่าพลัง:
    +15,615
    ขออนุญาต ท่านกัปตัน ใช้ประโยคนี้ด้วยค่ะ

    ขอบคุณน้องตู่ที่เป็นสารถีขับรถพาพวกเราไปทำบุญในครั้งนี้พร้อมทั้งยังออกค่าน้ำมันเองทั้งหมดคนเดียว ขอให้ผลบุญนี้ส่งผลให้น้องตู่เจริญในธรรมยิ่งๆขึ้นไปค่ะ สาธุ
     
  14. sabzajeed

    sabzajeed เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    299
    ค่าพลัง:
    +4,744
    ยินดีต้อนรับค่ะ และ อนุโมทนา ค่ะ คุณสังสารวัฏ
     
  15. sabzajeed

    sabzajeed เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    299
    ค่าพลัง:
    +4,744
    อนุโมทนาค่ะ
     
  16. wiratf

    wiratf เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    88
    ค่าพลัง:
    +1,071
    วันนี้ได้โอนเงิน 100 บาท ร่วมทำบุญสร้างหอพระไตรปิฏกและหนังสือประไตรปิฏกวัดถ้ำวัวแดงแล้วครับ
    23/11/09 12:44 to SCB 3682038972 Benya Tachaw On ATM SIM ครับ
     
  17. sabzajeed

    sabzajeed เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    299
    ค่าพลัง:
    +4,744
    บุญ ครั้งนี้ เบน ขอบพระคุณ พี่สาว พี่ตู่ พี่หนิง ที่ใจดี ให้ไปด้วย นะค่ะ ขอบพระคุณ มากๆค่ะ ขอให้ผลบุญครั้งนี้ส่งผลให้ พี่สาว พี่ตู่ พี่หนิง เจริญในธรรมยิ่งๆขึ้นไปค่ะ สาธุ<!-- google_ad_section_end -->
     
  18. sabzajeed

    sabzajeed เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    299
    ค่าพลัง:
    +4,744

    อนุโมทนา สาธุค่ะ
     
  19. สังสารวัฏ

    สังสารวัฏ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    562
    ค่าพลัง:
    +5,382
    ขอบคุณค่ะคุณขาโจ๋ข้าเอง ... ที่กล่าวต้อนรับน้องใหม่อย่างดิฉัน
    มีอะไรแนะนำได้นะคะ (^_^) ขอบคุณอีกครั้งค่ะ
    ปล.ชื่อคุณจ๊าบมากเลยอ่ะ ..

    :cool: ;38
     
  20. Doughnut

    Doughnut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    697
    ค่าพลัง:
    +15,615
    ยินดีต้อนรับลงเรือธรรมลำนี้อีกครั้งค่ะ คุณสังสารวัฎ ขอมืองามๆ ด้วยค่ะ ..หนิงจะส่งไม้พายให้ช่วยกันพาย..

    คุณขาโจ๋ฯ จ๊าบทั้งชื่อ และจิตใจเลยค่ะ เป็นครอบครัวสุขสันต์ ที่ร่วมลงเรือธรรมลำน้อย คอยสร้างเสียงหัวเราะ (พอๆ กับน้องริคฯ) และหมั่นนำความรู้ต่างๆ มาให้พวกเราได้ตามอ่านกันค่ะ ขอโมทนาด้วยนะคะ คุณขาโจ๋ฯ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 พฤศจิกายน 2009

แชร์หน้านี้

Loading...