ทำยังไงกับรักพังครั้งนี้ต่อไปดีครับ

ในห้อง 'ทุกข์และปัญหาชีวิต' ตั้งกระทู้โดย tape3, 30 พฤศจิกายน 2009.

  1. tape3

    tape3 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +32
    ตัวผมเองก็ท่องเที่ยวในเวบพลังจิตมานานเเล้วอยู่ห้องภัยพิบัติเเละการเตรียมการเพราะอยากช่วยเหลือให้ความรู้กับเพื่อนมนุษย์ แต่วันนี้ความรักผมกลับพิบัติเสียเอง
    คุณเชื่อเรื่องรักแรกพบไหม คนที่เราเจอครั้งเเรกก็เกิดความรู้สึกอยากใช้ชีวิตด้วยตลอดไป เธอคนนี้คือคนที่ผมรอมานาน และวันนั้นเธอก็คงคิดอย่างเดียวกัน เราร่วมทุกข์และสุขกันมาในสมัยทำงานเสริฟอาหาร ผ่ามมา 3 ปีที่เรามีความสุขด้วยกัน ถึงวันนี้ผมรับราชการ แต่มันเเตกต่างกับเธอที่ยังหางานทำได้ไม่เป็นหลักแหล่ง จนวันนี้เธอก็ได้ไปมีคนรักใหม่หลงไหลไปกับเขาตอนไหนก็ไม่รู้ มันไวมาก ผมอาจจะผิดที่หลัง ๆมีเวลาให้เธอน้อย ไม่ดูเเลเอาใจใส่เท่าที่ควร ไม่ค่อยเห็นค่า รู้ตัวช้ามันสายไปแล้ว
    และวันนี้เธอกับคนรักใหม่ของเธอออกจะเป็นแนวคู่เวรคู่กรรมซะมากกว่า ไม่ได้มีความสุขเหมือนตอนที่เรารักกันเลย เธอตัดสินใจผิด และแถมด้วยความรู้สึกผิดต่อผมบวกเข้าไปอีก ส่วนคนรักจริงอย่างผม จะยังไงมันก็รักไม่เคยคิดโกรธเธอเลยแต่ผมก็มีฐานะเเค่เพียงพี่ชายเท่านั้น ช่วยอะไรเธอไม่ได้มาก แค่ช่วยหยุดความคิดถึงยังไม่ได้เลย ยุ่งกับเธอมากเเฟนเธอก็จะโกรธเดี๋ยวจะมาพาลใส่เธออีก
    กราบเรียนถามว่าผมควรทำอย่างไรดีครับ
     
  2. tape3

    tape3 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +32
    ผมคงจะไปทำกับเขาเอาไว้ก่อนกรรมมันจึงตามทันเเบบนี้ ผมก็ไม่อยากทำให้เธอเลิกกันเดี๋ยวมันจะเป็นวิบากติดตัวผมไปอีก แค่ยอมรับชดใช้วันนี้ก็ทุกข์มากอยู่แล้ว เธอเจ็บผมก็เจ็บถ้าเธอมีความสุขผมก็พอจะยินดีกับเธอได้บ้าง
     
  3. @^น้ำใส^@

    @^น้ำใส^@ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    2,330
    ค่าพลัง:
    +4,674
    ปล่อยวางค่ะ อโหสิกรรมต่อกัน และอวยพรให้เธอไปดี ส่วนเธอจะไปเจอคู่แท้หรือคู่เวรคู่กรรม นั่นก็เป็นกรรมของเธอแล้ว คุณทำดีที่สุดแล้ว คนเราถ้าเป็นคู่กันยังไงก็ได้อยู่ด้วยกัน แต่ถ้าไม่ใช่มันก็ไม่ใช่นะคะ หันมาปฏิบัติธรรม สร้างความดีให้ตัวเองดีกว่านะค่ะ เมื่อหมดกรรมระหว่างคุณและเธอ คุณก็จะเลิกคิดถึงเธอ และคุณก็จะได้เจอคนที่ดี เหมาะสมกับความดีที่คุณมี นะคะ

    เป็นกำลังใจให้นะคะ ^^
     
  4. tape3

    tape3 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +32
    ขอบคุณ คุณ น้ำใส มากครับ มีคนตอบผมซักที
    อโหสิให้เเล้วครับถวายกรรมนั้นให้เเด่พระพุทธเจ้า ให้หายเข้าไปในพระนิพพาน มากที่สุด มิให้ตอบสนองพวกเธอ เเต่พวกเธอก็ยังไม่ปราถนาหมดเวรกับข้าพเจ้าหรืออย่างไร
    เพราะแฟนใหม่ของเธอ มักจะระเเวงว่าเธอจะคิดกลับมาหาข้าพเจ้า เนื่องด้วยเขามองว่าเข้าเจ้าเป็นคนดีพร้อมกว่าเขา ประกอบกับว่าตัวเขาอยู่ไกล มีอยู่วันหนึ่งข้าพเจ้าไปพบพวกเธอโดยบังเอิญ ข้าพเจ้าต้องรีบหลบหนีไป แต่ก็ยังไม่วายที่พวกเธอพากันเเห่มาที่บ้านของข้าพเจ้าแฟนเธออยากเห็นข้าพเจ้าชัด ๆ เเต่ทุกครั้งที่พวกเขาทะเลาะกันก็จะขุดเรื่องข้าพเจ้ามาร่วมด้วยทุกครั้ง ข้าพเจ้าไม่อยากเป็นเหตุ ถึงขนาดต้องหลบคนอื่นในถิ่นตนเอง
    แต่ก็ไม่เป็นไรอะไรที่ให้ได้ก็จะทำให้เเล้วกัน เหมือนดูละครไปแล้ว
     
  5. ราคุเรียวซาย

    ราคุเรียวซาย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    2,940
    ค่าพลัง:
    +8,515
    ขอให้คุณทำใจซะก่อน

    คิดซะว่ากรรมของสัตว์เนอะ
     
  6. อารมณ์สุนทรีย์

    อารมณ์สุนทรีย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    522
    ค่าพลัง:
    +1,740
    อยากให้อโหสิกรรมและแผ่เมตตาให้ บ่อยๆครับ

    อันนี้ช่วยได้

    ถ้าลึกหน่อยก็เป็น พิจารณาในวิปัสนา กฎ ไตรลักษณ

    ว่า... แม้จะรักกันซักเพียงใด สุดท้ายมันก็..................

    ถ้าเราได้รักเขาจริงๆแล้ว มีความสุข มีพร้อมทุกอย่าง แล้วคิดรึว่ามันจะไม่มีทุกข์


    ^ ^
     
  7. ปีศาจร้าย

    ปีศาจร้าย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    670
    ค่าพลัง:
    +1,240
    เข้าใจความรู้สึกของเจ้าของกระทู้นี้นะครับ พูดไปแล้วชะตาชีวิตคุณคล้ายกับผมลย แฟนผมคนที่ทิ้งผมไป เค้าก็บอกเลิกผมอยู่เสมอ แรกๆๆที่เค้ายังรักผมอยู่เค้าก็บอกให้ผมทำทุกอย่างให้กับเค้า และผมก็หลงคิดว่าเค้าจะซื่อสัตย์กับผม มอบรักแท้ให้กับผม เบื้องหน้าเค้าก็ชอบทำตัวดีมีศิลธรรมชอบช่วยเหลือผู้อื่น แต่เบื้องหลังแล้ว จะมีใครรู้หรือป่าวว่า หลับหลังผมแล้วเค้าแอบไปทำความรู้จักกับผู้ชายคนอื่นไปทั่ว แอบโทรไปคุยบอกว่าคิดถึงชอบคนนู้นคนนี้สารพัด บอกคนนั้นคนนี้ว่าเค้าโสด แต่พอผู้ชายแต่ละคนไม่เล่นด้วยก็พาลไปโกรธเค้าอีก และโทษว่าผู้ชายเหล่านั้นไม่จริงใจกับเค้า ผมรู้ผมเห็น ผมมีหลักฐานชัดเจน พอผมจับได้แล้วเธอก็มามาบอกว่าจะอยู่คนเดียวเป็นโสดไปตลอดชีวิต และขอเลิกกับผมไม่อยากยุ่งเกี่ยวกับผม แต่ยังไม่จบแค่นั้นครับ พอถึงช่วงวันเกิดเธอ ผมโทรไปหาเธออีกเพื่อจะอวยพรวันเกิดของเธอ ที่ใหนได้ เธอทำเซอร์ไพรซ์ผมครับ เซอร์ไพรซ์มั๊กๆๆ เธอให้แฟนใหม่ รับสายผม แล้วบอกว่า ผมโทรผิด ผมนึกในใจจะโทรผิดได้ไง ก็เบอร์นี้โทรอยู่ตลอด แล้วหลังจากนั้นก็ไม่รับสายผมอีกเลย.... เจ็บครับ บอกได้คำเดียว แค่ศิลข้อห้าม มีชู้ กับห้ามพูดปด สองข้อนี้ เธอก็ผิดเต็มๆแล้ว และไม่นึกว่าทำบาปคนเดียวไม่พอ ยังไปดึงคนอื่นมาร่วมทำบาปกับเธอด้วย คนเรานี้ถือศิลแต่ปากแนะนำคนอื่นได้แต่ตัวเองกลับทำซะเอง มันเพื่ออะไรครับ เพื่อต้องการให้คนอื่นมองว่าตัวสูงส่งดูดีมีคุณธรรมอย่างงั้นเหรอเปล่าครับ มันก็แปลกดีนะครับคนเรา ทุกวันนี้ผมก็ได้แต่ทำใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ผมเคยเตือนเธอแล้วพูดสารพัดว่าแบบใหนทำไม่ถูก เธอก็ไม่เคยฟัง ก็คงต้องปล่อยให้เค้าไปรับกรรมของเค้าเอง แล้วสักวันนึงเค้าก็คงจะเข้าใจเองว่าผมกรรมเป็นยังไง เราทำดีที่สุดแล้ว คุณเจ้าของกระทู้ชะตากรรมคุณเหมือนผมมาก ผมขอแนะนำให้คุณอย่าไปมัวเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นเลย หันไปตั้งหน้าตั้งตาทำงานของคุณให้ประสบผลสำเร็จให้มาก และเมื่อทุกอย่างดีแล้ว เชื่อว่าย่อมมีคนดีๆๆที่เค้ารักคุณจริงๆๆและเป็นคู่ชีวิตที่แท้จริงเข้ามาหาคุณแน่ ที่ผ่านมาก็ถือเป็นบทเรียนที่ไม่ดี ที่เข้ามาทดสอบให้คุณเข้มแข็งขึ้นก็แล้วกัน ...ขอรักแท้จงสถิตอยู่กับท่าน
     
  8. mint_love

    mint_love สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    20
    ค่าพลัง:
    +18
    ฉันเองก็เศร้าเรื่องความรักเหมือนกัน...แต่ตอนนี้คิดว่าไม่เศร้าแล้วค่ะ...เราต้องสู้ๆ อย่ายอมแพ้...รักตัวเองมากๆ อย่ารักคนอื่นซะโลกทั้งใบให้เธอคนเดียว...แล้เราจะแย่...เราทำดีแล้ว..ก็ทำดีต่อไป..อะไรมันจะเกิดก็ปล่อยมันไป..ทำทุกวันนี้ให้ดีที่สุดและมีความสุขกับมัน...ตอบแทนบุญคุณพ่อแม่เราจะดีต่อตัวเราด้วยนะคะ....เรายังมีคนรักเราอีกเยอะ
    สู้ๆค่ะ ให้กำลังใจค่ะ
     
  9. saipote

    saipote เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กันยายน 2009
    โพสต์:
    6,115
    ค่าพลัง:
    +9,778
    อนุโมทนาสาธุค่ะ คุณ tape 3 จริงอย่างที่คุณ ปีศาจน้อย พูดค่ะทุกประการค่ะ คนเราเมื่อตกในห้วงแห่งรัก มักจะตาบอดไม่มีใครเคยรู้เลยว่า คนทุกคนนั้นย่อมเกิดมาตามกรรม กรรมเป็นผู้กำหนด คนเราเกิดมาแล้ว 100 ชาติ 1,000 บาท ล้วนเป็น สามี ภรรยา กันมาแล้วนับไม่ถ้วน เกิดเป็นอะไรกันมากมาย จึงไม่มีคำว่า คู่แท้ มีแต่คู่ผ่านเท่านั้น ผลัดหมุนเวียนกันไป อย่างกรณีคุณ อาจจะเคยผูกพันกันมาจากอดีตชาติ มันจึงเกิดความคุ้นเคย มันจึงทำให้คุณ เจอปุ๊ปปิ๊งปั๊ป และคิดว่าจะใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันตลอดไป แต่ความจริงแล้วเป็นแค่คู่ผ่านหรือเจ้ากรรมนายเวรของคุณ ในอดีตคุณอาจจะเคยทิ้งเค้าก็ได้นะ เพราะที่ตรงนี้เป็นที่ของเนื้อคู่ของคุณ เค้าจองไว้แล้ว ไม่มีใครสามารถมาแทนที่เค้าได้ ถึงคุณจะรักกันมากมายเพียงใด ก็ต้องมีเหตุให้ต้องจากกันเพราะไม่ใช่ที่ของเค้า เข้าใจไหมคะ ซักวันคุณจะเจอคน คนนั้นที่เป็นของคุณ คุณอาจจะไม่ได้เริ่มด้วยความรักก็ได้ค่ะ แต่มันจะมาจากการเป็นเพื่อน การเกื้อหนุนจุนเจือกัน ช่วยเหลือกันคอยให้กำลังใจคุณ ชวนคุณไปนั่งสมาธิ ไปวัด นั่นเค้าเรียกว่าคู่บุญ คู่บุญนี้ การที่จะมาเจอกันได้นั้น ต้องอย่างน้อย 100 ชาติ ขึ้นไป มาพากันไปสู่ทางนิพพาน บางทีก็เป็นชาย - หญิง , หญิง - หญิง , ชาย - ชาย แล้วแต่การอธิษฐาน อ่ะค่ะ ลองมองหาดีๆ บางทีเค้าอาจจะอยู่รอบ ๆ ตัวคุณนะ ลองสังเกตุดูสิ ในเพื่อนสาวของคุณซักคน อิๆๆๆ การที่แฟนคุณไปเลือกคนไม่ดีนั้นก็เป็นอีกเรื่องนึง เค้าเป็นคู่เวรคู่กรรมกันมา เค้าตามกันมาเกิด คุณก็เลยต้องหลุดจากวงโคจรอันนั้น ก็ดีหมดกรรมของคุณไป จะสมมุตินะ มีผู้หญิงคนนึง มีผู้ชายมาให้เลือก 10 คน ผู้ชายใน 9 คนนั้น ทั้งรวย หล่อ ชาติตระกูลดี แต่มี 1 คน ไม่หล่อ ไม่รวย ชาติตระกูลไม่ดี แต่ผู้หญิงคนนั้นก็จะไปเลือกคน คนนั้น ก็เพราะว่าเค้าเป็นเจ้ากรรมนายเวรกันมา ก็เลยต้องชดใช้กันไป ขอให้คุณโชคดีค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...