ประสบการณ์ ธรรมะ พระเครื่อง หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ วัดสะแก จ.อยุธยา

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย Specialized, 14 ตุลาคม 2009.

  1. wichert_lim

    wichert_lim เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,012
    ค่าพลัง:
    +3,598
    โอ ผมกำลังตามบูชารุ่นเปิดโลกรุ่นนี้อยู่ ป่านนี้ราคาไม่กระโดดไปใกลเลยหรือครับเนียะ
     
  2. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    ถ้าข่าวนี้รู้กันในวงกว้างราคาต้องถีบแน่เลยครับ แถมเก๊น่ากลัวอีก

    พูดถึง เหรียญเปิดโลก ก็มาอ่านข้อมูลการสร้างดีกว่า

    (คัดจากบางส่วนของหนังสือ "ตามรอยธรรม ย้ำรอยครู หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ" ฉบับปรับปรุงจาก ๑๐๑ ปี หลวงพ่อดู่ฯ)

    ที่มาของวัตถุมงคลรุ่น "เปิดโลก"

    [​IMG]

    จากการที่มีผู้สนใจวัตถุมงคลรุ่น “เปิดโลก” เป็นจำนวนมาก และมีแนวโน้มมากขึ้นทุกที ประกอบกับพบว่าข้อมูลบางอย่างที่ปรากฏตามหนังสือ อินเทอร์เน็ต หรือสื่ออื่นๆ มีความคลาดเคลื่อนจากข้อเท็จจริง และบางเรื่องก็เป็นความคลาดเคลื่อนที่มีนัยสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีการโน้มน้าวผู้อ่านให้เกิดความรู้สึกไปในทางอภินิหาร จนมองข้ามเจตนารมณ์ที่แท้จริงในการสร้างพระ อธิษฐานพระของหลวงปู่ดู่

    ด้วยเหตุนี้ ในฐานะที่ข้าพเจ้าเป็นผู้ประสานงานดำเนินการจัดสร้างพระรุ่นนี้ จึงขออนุญาตให้ข้อมูล เพื่อให้ท่านผู้สนใจได้ทราบที่มาและวัตถุประสงค์ รวมทั้งรายละเอียดของการจัดสร้างพระรุ่นนี้ เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้องตรงกัน

    ๑.ที่มาและวัตถุประสงค์ของการสร้าง

    จุดเริ่มของการจัดสร้างวัตถุมงคลรุ่นนี้ เริ่มเมื่อประมาณกลางปี พ.ศ. ๒๕๓๒ โดยข้าพเจ้าได้รับการติดต่อจาก คุณ วรวิทย์ ด่านชัยวิจิตร ให้เป็นธุระในการประสานงานการจัดสร้างวัตถุมงคลของหลวงปู่ดู่เพื่อเอาไว้แจกให้กับผู้ศรัทธา โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่สนใจปฏิบัติกรรมฐาน เพราะพิจารณาเห็นว่าพระเครื่องพระบูชาชองหลวงปู่ดู่ มีแนวโน้มจะเป็นที่ต้องการและหายากมากขึ้นเรื่อย ๆ ประกอบกับหลวงปู่ท่านก็มีอายุมากแล้ว กล่าวคือ อายุท่านนั้นย่างเข้าปีที่ ๘๗ แล้ว ทั้งนี้ คุณวรวิทย์และคณะได้นำเรื่องนี้ไปกราบเรียนขออนุญาตจากหลวงปู่ ซึ่งหลวงปู่ท่านก็เมตตาอนุญาตทั้งที่ท่านได้งดอธิษฐานจิตวัตถุมงคลมาเป็นระยะเวลากว่า ๑ ปีแล้ว ด้วยเหตุผลส่วนตัวบางประการ อย่างไรก็ดี สำหรับวัตถุมงคลรุ่นนี้ หลวงปู่ท่านกำหนดวันประกอบพิธีอธิษฐานจิตในวันที่ท่านเรียกว่า “วันธงชัย” ซึ่งตรงกับวันอังคารที่ ๒๙ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๓๒ เวลา ๒ ทุ่ม ส่วนกำหนดเวลา ๒ ทุ่ม นั้น สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นเพราะท่านไม่ต้องการให้ไปรบกวนเวลาที่ญาติโยมมาทำบุญหรือสนทนาธรรมกับท่านในช่วงระหว่างวัน รวมทั้งอาจไม่ต้อการให้ดูเอิกเกริก

    ๒.การออกแบบเหรียญ

    [​IMG]

    เดิมทีพวกเราเจตนาจะจัดสร้างเหรียญรูปเหมือนของหลวงปู่ดู่ แต่ท่านกลับแนะนำว่าควรสร้างรูปเคารพครูบาอาจารย์คือหลวงปู่ทวดดีกว่า นอกจากนี้ ท่านยังเน้นด้วยว่า ต้องมีข้อความ “หลวงพ่อทวด เหยียบน้ำทะเลจืด” อยู่บนเหรียญด้วย นี้คือกรอบรูปแบบในเบื้องต้นที่ข้าพเจ้าได้รับ

    ข้าพเจ้าเองแม้จะเคยมีประสบการณ์ในการจัดทำหนังสือธรรมะของหลวงปู่ แต่ก็ไม่เคยมีประสบการณ์ในการสร้างพระใด ๆ มาก่อนเลย แต่ด้วยเกรงใจในคุณวรวิทย์ จึงตกปากรับคำในการติดต่อหาช่างแกะพระ รวมทั้งการประสานงานดำเนินการจัดสร้างเหรียญให้แล้วเสร็จ เพราะข้าพเจ้าอยู่ทางกรุงเทพฯ จึงน่าจะคล่องตัวกว่าคุณวรวิทย์ซึ่งอยู่ทางอยุธยาฯ

    ในเรื่องช่างแกะพระนั้น มีผู้แนะนำข้าพเจ้าให้รู้จักกับ ช่างอ๊อด (คุณประหยัด ลออพันธ์สกุล) ซึ่งเมื่อข้าพเจ้าเห็นผลงานในอดีตของช่างผู้นี้แล้วก็รู้สึกพึงพอใจ จึงตกลงให้ดำเนินการแม้ว่าจะมีราคาที่ค่อนข้างสูง เมื่อเทียบกับช่างรายอื่น ๆ ด้วยคิดว่าโอกาสในการสร้างพระถวายหลวงปู่นั้นไม่ได้มีง่าย ๆ จึงอยากให้เหรียญออกมาสวยงามและแลดูเหมือนมีชีวิต

    สำหรับรูปที่ใช้เป็นต้นแบบหลวงปู่ทวดนั้น ข้าพเจ้าได้อาศัยเค้าโครงจากรูปหุ่นขี้ผึ้งหลวงปู่ทวดที่พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย เพราะให้รายละเอียดที่ชัดเจน สะดวกสำหรับช่างแกะพระ และจากรูปแบบหน้าตาหลวงปู่ทวดที่ลงตัวแล้ว ข้าพเจ้าและคณะจึงได้ค่อย ๆ เริ่มออกแบบเพิ่มเติมรายละเอียดทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ดังนี้

    • ฐานบัว บ่งบอกเอกลักษณ์ขององค์หลวงปู่ทวด ในความเป็นพระโพธิสัตว์ที่บารมีเต็มแล้ว
    • ลูกแก้วบนฝ่ามือหลวงปู่ทวด สร้างตามอย่างความนิยมของวัดพะโคะ จังหวัดสงขลาและสื่อถึงลูกแก้วสารพัดนึก
    • อักขระ “พุท ธะ สัง มิ” ที่ด้านหน้า หมายถึงหัวใจพระไตรสรณคมณ์ คือ “พุทธัง สรณัง คัจฉามิ, ธัมมัง สรณัง คัจฉามิ, และสังฆัง สรณัง คัจฉามิ” ซึ่งเป็นคำที่หลวงปู่ดู่ให้ใช้เป็นคำบริกรรมภาวนา อีกทั้งยังเป็นคำที่ใช้อธิษฐานบวชจิตอีกด้วย
    • อักขระ “นะ โม พุท ธา ยะ” ที่ด้านหลัง หมายถึง พระนามย่อของพระพุทธเจ้า ๕ พระองค์ ในภัทรกัปนี้
    • เส้นรัศมีโดยรอบอักขระ “นะ โม พุท ธา ยะ” หมายถึงอานุภาพแห่งคุณพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ที่มีมากอย่างจะนับจะประมาณมิได้ ซึ่งแผ่ออกไปได้ทุกทิศทุกทาง
    • สัญลักษณ์ “นะปิดล้อม” ที่อยู่กึ่งกลางอักขระ “นะ โม พุท ธา ยะ” เป็นสัญลักษณ์ที่หลวงปู่ดู่ใช้จารในวัตถุมงคลของท่านเสมอ ๆ อีกประการหนึ่ง ข้าพเจ้าเคยได้ยินท่านผู้รู้กล่าวว่า “นะ” มีความหมายตั้งแต่หยาบไปหาละเอียด โดยนะเบื้องต่ำหมายถึงธาตุดิน ส่วนสะเบื้องสูงหมายถึงพระธาตุ กล่าวคือ หากเราพัฒนาจิตของเราให้บริสุทธิ์ถึงที่สุดแล้ว ความบริสุทธิ์ของจิตนั้นก็สามารถที่จะกลั่นกระดูกซึ่งเป็นธาตุดินให้กลายเป็นพระธาตุได้ นะเบื้องสูงก็คือพระนิพพานนั่นเอง
    • ด้านซ้ายของชื่อพระพรหมปัญโญ จะพบพยัญชนะที่ดูคล้ายทั้ง “๑” และ “ด” ซึ่งเจตนาจะสื่อถึงหลวงปู่ดู่ ในขณะที่สัญลักษณ์คล้ายกากบาท (เลข ๕ โบราณ) ทางด้านขวาจะสื่อถึงหลวงปู่ทวด


    มีเรื่องแปลกเกี่ยวกับการแกะองค์หลวงปู่ทวดที่ขออนุญาตบันทึก ไว้ ณ ที่นี้ กล่าวคือในตอนแรกนั้น ผู้เขียนตกลงกับช่างอ๊อดว่าอยากให้หลวงปู่ทวดห่มจีวรให้เรียบร้อย กล่าวคือไม่ต้องการให้เห็นนมหลวงปู่อย่างที่เขานิยมแกะกัน ระหว่างนั้นข้าพเจ้าก็เทียวไปเทียวมาในการปรับแก้แบบ ช่างอ๊อดใช้เวลาแกะบล็อคเหล็กต่อเนื่องกันนาน ๑๕ วันก็แล้วเสร็จ จากนั้นก็เริ่มดำเนินการปั๊มจริง แต่พอปั๊มไปได้กว่าหนึ่งพันเหรียญ ช่างอ๊อดก็เพิ่งมาสังเกตเห็นว่าเหรียญที่ปั๊มออกมามีนมปรากฏ ทั้งๆ ที่ไม่ได้แกะบล็อค ข้าพเจ้าและช่างอ็อดช่วยกันดู ในที่สุดก็พบว่ามีเศษเหล็กปุ่มเล็ก ๆ ไปฝังติดอยู่ที่บล็อคตัวเมียในตำแหน่งหัวนมพอดี เมื่อเป็นเช่นนี้ ข้าพเจ้าจึงให้ช่างอ๊อดเขี่ยเศษเหล็กออกแล้วปรับปรุงบล็อคด้วยการแกะนมขึ้นมาให้เป็นเรื่องเป็นราว ด้วยสงสัยว่าหลวงปู่ทวด อาจต้องการรักษาเอกลักษณ์รูปแบบของท่านก็เป็นได้
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    ๓.ชนิดและจำนวนการสร้าง

    [​IMG]

    การจัดทำเหรียญหลวงปู่ทวดครั้งนี้ นอกจากเหรียญทองแดงแล้ว ยังมีเหรียญโลหะอื่น ๆ รวมทั้งพระเนื้อผง โปสเตอร์ และลูกแก้ว ซึ่งสรุปได้ดังนี้

    ๑. เหรียญเนื้อทองคำ ๒๔๐ เหรียญ ใช้ทองคำชนิด ๙๖% แต่ละเหรียญมีน้ำหนัก ๙.๙ กรัมให้สั่งจองเท่าราคาทองคำรวมค่ากำเหน็จที่ช่างแกะพระคิด คือเหรียญละ ๓,๔๐๐ บาท ซึ่งในจำนวนนี้ มี ๓ เหรียญที่คุณวรวิทย์สั่งทำพิเศษ แต่ละเหรียญมีน้ำหนัก ๑ บาท

    ๒. เหรียญเนื้อเงิน ๑,๐๓๗ เหรียญ ให้สั่งจองเท่าราคาที่ช่างแกะพระคิด คือ เหรียญละ ๑๓๐ บาท


    ๓. เหรียญเนื้อทองแดง ๑๐,๐๐๐ เหรียญ ไม่นับเหรียญที่ช่างแกะพระปั๊มเกินมาอีกจำนวน ๕๐๐ เหรียญ ซึ่งเหรียญเนื้อทองแดงนี้ ไม่ได้เปิดให้สั่งจอง เพราะเป็นส่วนที่มีเจตนาไว้แจกแก่ผู้ปฏิบัติธรรม


    ๔. เหรียญเนื้อตะกั่ว ๑,๐๐๐ เหรียญ ไม่นับเหรียญที่มีข้อความ “หลวงพ่อทวดฯ” อีกจำนวน ๔๐๐ เหรียญ เพราะเจตนาเดิม ไม่ให้มีข้อความ“หลวงพ่อทวดฯ” บนเหรียญเนื้อตะกั่ว
    หมายเหตุ เนื้อตะกั่วที่ใช้ ได้ผสมพลวงประมาณ ๗% เพื่อเพิ่มความแกร่งและความมันวาว


    ๕. เนื้อผง (รูปทรง ๔ เหลี่ยมขอบมนเล็กน้อย) ๕,๐๐๐ องค์ ใช้ผงมวลสารทำจากว่าน ๑๐๘ ซึ่งหลวงปู่ดู่อธิษฐานให้ ในจำนวนนี้ มี ๓๖๐ องค์ ที่บรรจุพระธาตุ แต่เป็นที่น่าเสียดายที่พระผงจำนวนกว่า ๑,๐๐๐ องค์ ชำรุดระหว่างการขนส่ง เนื่องจากความรีบเร่งส่งของในขณะที่เนื้อผงยังไม่แห้งสนิทดี
    สำหรับเหรียญเนื้อทองคำและเนื้อเงินนั้น ศิษย์ของหลวงปู่ท่านหนึ่งได้ลงเหล็กจารบนเหรียญก่อนที่จะนำเข้าพิธี นอกจากนี้ คณะผู้จัดสร้าง ยังได้จัดทำโปสเตอร์หลวงปู่ดู่ในอิริยาบถต่าง ๆ บนฉากหลังรูปใบโพธิ์ ขนาด ๑๐ x ๑๒ นิ้ว อีกจำนวน ๑๐,๐๐๐ แผ่น และลูกแก้วใสเคลือบปรอทบาง ๆ อีกจำนวน ๕,๐๐๐ ลูก (ไม่รวมลูกแก้วชนิดเคลือบปรอทสีสันต่าง ๆ อีกจำนวนประมาณ ๕๐ ลูก)


    ๔.เหตุการณ์ในวันพิธี (อังคารที่ ๒๙ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๓๒)

    เย็นวันนั้นฝนตกลงมาอย่างหนัก ขณะที่ข้าพเจ้าพร้อมด้วยน้องชายของคุณวรวิทย์เร่งขับรถฝ่าพายุฝน เพื่อจะนำวัตถุมงคลที่เหลือ (ส่วนมากเป็นพระเนื้อผง) ไปที่กุฏิของหลวงปู่ดู่ให้ทันพิธี แต่พอมาถึงวัด ฝนก็หยุดตก ท้องฟ้าแจ่มใสมาก ราวกับว่าได้ปัดเป่าสิ่งสกปรกออกไปจนหมดสิ้น

    เมื่อใกล้เวลา ๒ ทุ่ม ก็ปรากฏว่ามีผู้คนมาร่วมพิธีกันจนเต็มตลอดพื้นที่หน้ากุฏิหลวงปู่ หลายคนได้นำวัตถุมงคลส่วนตัวมาร่วมพิธีด้วยเป็นจำนวนมาก คุณวรวิทย์ได้เปิดกล่องพร้อมนำตัวอย่างวัตถุมงคลที่จัดทำแต่ละชนิดออกให้หลวงปู่ได้ชม ทั้งเนื้อทองคำ เงิน ทองแดง ตะกั่ว พระผง โปสเตอร์ และลูกแก้ว
    พอถึงเวลา ๒ ทุ่ม หลวงปู่เริ่มอธิษฐานจิต

    "อัญเชิญบารมีพระพุทธเจ้าทั้งแสนโกฏิจักรวาล รวมทั้งบารมีครูบาอาจารย์และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายมาประดิษฐานที่วัตถุมงคล และหลวงปู่ได้ตั้งจิตอธิษฐานให้สว่างไปทั้งสามโลกคือพรหมโลก เทวโลก และมนุษยโลก สักครู่หนึ่ง หลวงปู่ลืมตาขึ้น ยกมือข้างขวาขึ้นลูบพระที่อยู่เบื้องหน้า แล้วท่านก็กล่าวขอให้หลวงปู่ทวดและเทวดาปกปักรักษาวัตถุมงคลนี้ตลอดไป ให้ปิดกั้นภัยอันตรายทุกอย่าง"

    พอเสร็จพิธี ท่านให้ผู้ที่มาร่วมงานตั้งจิตอุทิศบุญไปทั่วโดยรอบสุดขอบจักรวาล อนันตจักรวาล หลังจากกราบลาหลวงปู่แล้ว คุณวรวิทย์ก็แจกจ่ายวัตถุมงคลให้กับตัวแทนหมู่คณะหลายคนสำหรับมอบให้กับ ผู้เหมาะสมในโอกาสต่อไป
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • untitled.jpg
      untitled.jpg
      ขนาดไฟล์:
      101.1 KB
      เปิดดู:
      5,764
  4. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    ๕.ทำไมจึงชื่อว่ารุ่นเปิดโลก

    [​IMG]

    เช้าวันรุ่งขึ้น ได้มีลูกศิษย์หลวงปู่ที่เป็นนักปฏิบัติบางคน ซึ่งไม่ได้มาร่วมงาน ได้กราบเรียนหลวงปู่ว่าเมื่อคืนไม่รู้ที่วัดสะแกมีอะไร กำหนดจิตดูเห็นหลวงปู่ทวดลอยอยู่เต็มท้องฟ้าวัดสะแก หลวงปู่เล่าให้ศิษย์ผู้นั้น รวมทั้งลูกศิษย์คนอื่น ๆ ฟังเกี่ยวกับเรื่องที่มีคณะศิษย์มาขอให้ท่านอธิษฐานจิตเหรียญหลวงปู่ทวดเมื่อคืน แล้วท่านก็พูดเปรย ๆ ขึ้นว่า

    “เมื่อคืนข้าเสกให้แบบเปิดสามโลกเลยนะ”

    นี่เอง น่าจะเป็นที่มาของการพูดปากต่อปากกระทั่งกลายมาเป็นชื่อรุ่นว่า “รุ่นเปิดสามโลก” หรือเรียกสั้น ๆ ว่า “รุ่นเปิดโลก”

    ๖.วัตถุมงคลรุ่นเปิดโลกมีความศักดิ์สิทธิ์กว่าพระรุ่นอื่นจริงหรือ

    แม้ว่าวัตถุมงคลรุ่น “เปิดโลก” นี้ จะได้รับการอธิษฐานจิตครั้งใหญ่ครั้งสุดท้ายของ หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ วัดสะแก กล่าวคือท่านได้เมตตาอธิษฐานจิตก่อนที่ท่านจะมรณภาพประมาณ ๔ เดือนเศษ และมีผู้คนจำนวนไม่น้อยที่ชื่นชอบและศรัทธาถึงขนาดพูดว่าวัตถุมงคลรุ่นนี้ดีที่สุด ศักดิ์สิทธิ์ที่สุด แต่ในทัศนะของผู้สร้าง รวมถึงศิษย์กรรมฐานหลาย ๆ ท่าน มิได้คิดเช่นนั้นเลย เพราะเหตุที่หลวงปู่เคยพูดให้พวกเราฟังว่า 'เวลาที่ท่านตั้งจิตอธิษฐานพระนั้น นอกจากท่านจะส่งกระแสจิตอัญเชิญพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ บรรจุเข้าในวัตถุมงคลดังกล่าวแล้ว ท่านยังเผื่อแผ่ไปถึงวัตถุมงคลรุ่นก่อนหน้าทั้งหมดของท่าน ไม่ว่าวัตถุ-มงคลนั้นจะอยู่ ณ ที่ใดก็ตาม' ดังนั้น เมื่อทราบความตามนี้แล้ว ก็ขอให้ผู้มีวัตถุมงคลของหลวงปู่รุ่นใด ๆ ก็ตาม ขอได้โปรดอย่าหวั่นไหวไปตามค่านิยมที่ตลาดเขาแต่งแต้มให้เลย และโปรดระลึกถึงพระที่หลวงปู่ให้ความสำคัญสูงสุด ที่หลวงปู่เรียกว่า “ พระเก่า พระแท้ ” นั่นก็คือ จิตที่ฝึกฝนอบรมดีแล้วนั่นเอง เพราะพระองค์นี้เท่านั้นที่จะเป็นที่พึ่งที่เที่ยงแท้แน่นอนของเราทุกคน การมีพระภายนอก ก็ล้วนต้องการที่จะโยงเข้าหาการสร้างพระภายในให้เกิดให้มีขึ้น หากปราศจากการสร้างพระภายในแล้วไซร้ การมีพระภายนอก แม้มากเท่าใดก็ยังไม่ได้ชื่อว่าเป็นผู้ปลอดภัยอย่างแท้จริง อีกทั้งยังไม่นับ ว่ารู้จักองค์แท้ของหลวงปู่ ดังที่ท่านกล่าวเชิงท้าทายนักปฏิบัติว่า

    “ตราบใดที่แกยังไม่เห็นความดีในตัว ก็ไม่นับว่าแกรู้จักข้าแต่ถ้าเมื่อใด แกเริ่มเห็นความดีในตัวเองแล้ว
    เมื่อนั้น...ข้าจึงว่า แกเริ่มรู้จักข้าดีขึ้นแล้ว”

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. กำธร นครปฐม

    กำธร นครปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    2,756
    ค่าพลัง:
    +7,202
    อนุโมทนาทุก ๆ ท่านครับ หลวงปู่ดู่ ท่านศักดิ์สิทธิมากจริง ๆ ครับ ผมคล้องพระองค์ใด ๆ ก็แล้วแต่ต้องมีวัตถุมงคลของหลวงปู่ดู่ ครับ ถึง แม้ว่าผมไม่เคยไปกราบท่าน แต่ก็นับถือท่านด้วยความศรัทธา ครับ
     
  6. supachaisook

    supachaisook เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2007
    โพสต์:
    8,382
    ค่าพลัง:
    +14,194
    เ้รื่งราวเหรียญเปิดโลก โดนใจโดนใจ จริงๆครับ
    -แต่ก่อนหันมาสะสมพระเครื่องสายนี้ เริ่มเป็นมือใหม่ ก็ได้ข้อมูลผิดๆ และถ่ายทอดผิดไป ตอนหลังผมต้องตามไปแก้ให้ครับ
    1.คือเล่าต่อๆกันมา รุ่นนี้นายทุนสร้าง และกว้านเก็บกัน รอทำกำไร (ข้อมูลผิดๆ)
    2.รุ่นนี้หลวงปู่ดู่ อธิฐานจิตไม่ไหวแล้ว แค่จับสายสิญญ์ (ข้อมูลผิดๆ)
    -ต่อมาผมได้ข้อมูลจากหลายท่าน มาประติดประต่อกัน จากนอกเวปนะครับ
    1.ลูกศิษย์สร้างถวายหลวงปู่ดู่ โดยใจบริสุทธิ์ (ข้อมูลถูก)
    2.อีกท่านมาบอก ว่าเจ้าของโรงไม้ทำแจกฟรี แกก็ได้ฟรีมาทั้งเนื้อเงิน และเนื้อทองแดง (ข้อมูลถูก)

    ...ใครอยากได้ฟรี ก็ไปหาเสี่ยเจ้าของโรงไม้นะครับ อิอิ
    ***ส่วนตัวผม หลังจากแก่วิชา และรู้เยอะ ก็ไปตามแก้ข้อมูล และขออโสิกรรมด้วยทุกครั้งไป ต่อมาผมก็ถ่ายทอดด้วยความถูกต้องครับ และผมเชื่อสนิท อย่างเรื่องการอธิฐานจิต ถ้าหลวงปู่ทำให้ ท่านต้องทำได้ และทำได้ดีนะครับ***
    -และเรื่องการเช่าพระเครื่อง ก็ตามที่ข้อมูลคุณบอยลงไว้เลย ถ้าสมาชิกถามผม ผมก็บอกแบบนี้ บางท่านก็จะสงสัย และอาจว่าผมในใจ บางท่านก็บอกงงๆ และถามทำไมราคาต่างกัน...ผมก็บอกราคาอยู่ที่กลไกตลาด ส่วนพระเครื่ององค์ไหนก็ได้ อยู่ที่ศรัทธาเรา หลวงปู่ดู่ท่านลงครอบไว้ทุกด้านแล้ว แต่ใจเราคิดบางพิมพ์อาจจะเด่นไปด้านใดด้านหนึ่งเป็นพิเศษ แต่ลงครอบไว้หมดเหมือนกันครับ(*)(*)(*)
     
  7. @un

    @un เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    238
    ค่าพลัง:
    +1,415
    ***************************

    ผมว่าที่ยิงไม่เข้าเพราะดวงยังไม่ถึงฆาต + บารมีพระช่วยน่ะครับ

    พระ ลป.ดู่ ไม่ต้องรุ่นเปิดโลกก็ได้ ถ้ายังไม่ถึงฆาตก็ยิงไม่เข้าหรอกครับ

    ต่อให้แขวนตะกรุดดอกเดียวก็พอ เหอ ๆ

    ปล. ประสบการณ์นี้บรรดาเซียน ๆ ที่เก็บ เหรียญเปิดโลกยิ้มกันเลยนะครับ ทำเล่นไป ปรับราคาขึ้นกันอีกแน่ ๆ ถ้าลองในภาพเขียนว่า " มั่นใจว่า ตะกรุดมหาจักรพรรดิ์ ลป.ดู่ ทำให้รอดตาย " รับรองราคาตะกรุดวิ่งขึ้นหยั่งกับราคาทองคำโลก ฮาาา ...

    ปล2. เล่นพระ ลป. ลต. อย่าตามกระแสมากครับ ปฏิบัติเยอะ ๆ เอาพระแท้ในใจดีกว่า :cool:
     
  8. m@c

    m@c เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    267
    ค่าพลัง:
    +2,435
    โมทนาสาธุค่ะน้องบอย

    กระทู้น้องบอยจะทำให้พระหลวงปู่ราคาพุ่ง....
    เห็นใจป้าหน่อย คนเบี้ยน้อย...อยากตามเก็บ...ตามไม่ทันเลย
     
  9. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    เบี้ยน้อยเหมือนกันครับ ดีนะมีเปิดโลกกับเขาแล้วกิเลศเลยไม่วิ่งเท่าไหร่ หุหุ

    เรื่องนี้ต้องฝาก พี่สุขุม เขาว่าอย่าขึ้นราคาพระเลยคร้าบ เดี๋ยวมีตังค์จะได้ไปถอยต่อ 555+
     
  10. ransang

    ransang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    7,389
    ค่าพลัง:
    +19,712
    มีใครพอทราบหรือไม่ว่า มีเหรียญรุ่นอะไรไม่ทราบ ที่หลวงปู่ท่านอธิฐานจิตนานมากเช่นกัน เพราะอยู่ในกุฏิหลวงปู่จนมรณะภาพ เห็นว่าท่านเสกจนเหรียญเดินได้เลย พอทราบหรือไม่ครับว่ารุ่นไหน
     
  11. supachaisook

    supachaisook เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2007
    โพสต์:
    8,382
    ค่าพลัง:
    +14,194
    พระเครื่องหลวงปู่ดู่ ผมไม่ค่อยเน้นเปิดบูชา ก็ทยอยลงบ้างนิดๆหน่อยๆ เพราะหายากแล้วนะครับ อีกสักระยะ ราคาในอนาคตจะอยู่กับคนรวยเท่านั้น ผมก็ทยอยเก็บทีละนิด ตามประสาคนมีงบไม่มาก รังใหญ่ๆเขารวยนะครับ เพระซุ่มเก็บเยอะมาก
    ***เหรียญเสมา ปี2524 แจกช่วงแรกๆ ไม่กี่เหรียญ และปิดเก็บไว้เงียบเลยครับ มาเปิดดูหลังหลวงปู่ละสังขาร มีเพียบเลยครับ รุ่นนี้เขาถึงบอกว่าอธิฐานจิตนานไปเลยครับ แต่เหตุการแปลกๆ ผมไม่ค่อยเขียนเชียร์นะครับ เพราะมีหลายท่านเขียนไปหมดแล้วครับ คือเหรียญที่ดิ้นได้ กระโดดออกจากภาชนะที่ใส่ไว้ เป็นเรื่องธรรมดา หลวงปู่ดู่ให้เงียบๆไว้นะครับ***
    ...ต่อไปจะมีรายการ และหนังสือ ต่างๆ จะมาลงพระหลวงปู่ดู่ และพระสายของท่าน เพราะเห็นพระธาตุขึ้นที่เนื้อผงเยอะมาก ให้เห็นเป็นรูปกระทำ และจะเสาะหาพระเครื่องท่านกันเยอะมาก ส่วนประสบการณ์ แล้วแต่เจอกันครับ... (*)(*)(*)
     
  12. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    ผมคิดว่าเป็น เหรียญปี 24 เหรียญปฎิบัติธรรม เหมือนกับ พี่สุขุม ครับ ได้ยินเขาเล่าว่าแจกเฉพาะช่วงแรกๆ พอท่านมรณภาพมีเหรียญนี้ตกค้างอยู่ในกุฎิเยอะมาก แต่อย่าไปตามกระแสเลยครับ เพราะถ้าท่านไปหาบูชาโอกาศน้อยครับว่าจะได้เหรียญที่อยู่ในกุฎิครับ รุ่นไหนๆก็เหมือนกัน เว้นแต่หามาสะสมสนองกิเลศแบบผมนะครับ :cool:
     
  13. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    ผมก็คิดเหมือน พี่สุขุม ในอนาคตอันใกล้นี้พระของหลวงปู่จะขยับราคาขึ้นอีกครับ เพราะลูกศิษย์ หลวงตาม้า มากขึ้นทุกวัน ประสปการณ์เกี่ยวกับหลวงปู่ท่านก็มากครับ
     
  14. ransang

    ransang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    7,389
    ค่าพลัง:
    +19,712
    จะทำให้เหรียญนี้ แพงขึ้นอีกหรือไม่นะ......


    ผมว่าน่าจะมีคนรู้นะครับ......โดยเฉพาะ หลวงตา และ อ.ศุภรัตน์ เพราะตอนนั้นท่านอยู่ในกุฏิหลวงปู่ ปฏิบัติธรรมกันอยู่ ในระหว่างนั้น หลวงปู่ก็ทำการปลุกเสกพระของท่าน จนมีเสียงขึ้น ถ้าจำจากคนเล่าไม่ผิด....หลวงตาท่านลืมตาดู...เห็นเหรียญ........กำลังเดินครับ (คือตั้งขึ้นแล้วเดินนะครับ) ซึ่งเหรียญนี้รู้สึกจะปลุกเสกอยู่ในกล่องหรือถังผมจำได้ไม่แม่น

    เป็นข้อมูลที่ทราบมา..ต้องลองไปสอบถามดูครับ.....

    เหรียญ ยันต์ดวงครับ......

    และเหรียญยันต์ดวง นี้ ส่วนมาก น่าจะมากกว่าเหรียญปฏิบัติธรรม อยู่กับหลวงปู่ท่านครับ..

    ลองเช็คข้อมูลกันนะครับ ผมก็อยากทราบข้อเท็จจริงเช่นกัน......


    ที่ลงข้อมูลนี้ก็เพื่อแบ่งปันข้อมูลเท่านั้นครับ ไม่ได้คิดอะไรมาก เรื่องการตามหาของ เพราะใครเป็นเจ้าของเขาก็ได้ไปครับ.....แต่หากไม่ใช่ตะเกียดตะกายไปก็ไม่ได้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 17 ธันวาคม 2009
  15. คงทอง

    คงทอง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    85
    ค่าพลัง:
    +103
    เมื่อวานผมนั่งสมาธิเเล้วจิตเริ่มสงบ ผมขอหลวงปู่ดู่ท่านชมบารมีพระพุทธเจ้าท่านนะครับ เเล้วก็มีเสียงจิ้งจกดังมาเลย หมายความว่าไงครับ
     
  16. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    หลวงปู่ท่านบอกไว้ว่า 'หากแกได้ยินเสียงจิ้งจก นั่นแหละข้าไปหาแก' ลูกศิษย์สงสัยเลยถามว่าทำไมต้องเป็นจิ้งจกเหรอครับ ? ท่านบอกว่า 'เอ้า แล้วถ้าข้าไปเป็นตัวข้าแบบนี้แกไม่ตกใจเหรอ' ประมาณนี้น่ะครับเท่าที่เคยอ่านมา

    เรื่องจิ้งจกทักกับหลวงปู่ นี่ผมเคยเจอกับตัวเองหลายครั้ง เวลาคิดถึงท่าน, ก่อนสวดมนต์, เวลาทำบุญ จะได้ยินเสียงจิ้งจกทักขึ้นมาตอนที่คิดถึงท่าน นับว่าเป็นเรื่องแปลกจริงๆครับ ลองสังเกตุกันดูครับ เป็นเครื่องยืนยันการปฎิบัติได้เหมือนกันนะครับ
     
  17. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    การเพ่งโทษผู้อื่น

    [​IMG]

    โดย พี่สิทธิ์

    อุปสรรคขวางความดีที่สำคัญอย่างหนึ่งก็คือ นิสัยชอบจับผิดผู้อื่น ภาษาพระเรียกว่า การเพ่งโทษผู้อื่น

    ครูบาอาจารย์มักเตือนเสมอว่า ถ้ารักดี ควรหลีกเลี่ยงไม่ไปเพ่งโทษผู้อื่น แล้วหันมาเพ่งโทษตัวเองให้มาก เตือนตัวเองให้มาก บางคนมีความตั้งใจดีในการปฏิบัติ หรือมีความเคร่งครัดในการปฏิบัติ กิเลสก็มักจะมาหลอกเจ้าของ (ตัวเรา) ว่าไม่มีใครใคร่เคร่งเท่าฉัน ไม่มีใครตั้งใจปฏิบัติเท่าฉัน ไม่มีใครมีปัญญาเท่าฉัน ฯลฯ แล้วสอดส่ายสายตามองภายนอก คนนั้นก็ทำไม่ถูก คนนี้ก็ทำไม่ถูก มุ่งแต่จะไปแก้ไขคนอื่นยิ่งกว่าแก้ไขตนเอง

    สุดท้ายใจเจ้าของนั้นเองแหละที่เศร้าหมอง ไม่แจ่มใสเบิกบาน ดังนั้น ความตั้งใจปฏิบัติในตอนต้นซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่เป็นกุศล ก็เลยแปรเปลี่ยนเป็นอกุศล ขวางทางสร้างความดีไม่ให้ก้าวหน้ายิ่ง ๆ ขึ้นไป

    ดังที่หลวงปู่กล่าวว่า

    'มุ่งแก้ไขคนอื่นเขาเป็นเรื่องโลก แต่มุ่งแก้ไขที่ตัวเราเป็นเรื่องธรรม'
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. Ong

    Ong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    2,501
    ค่าพลัง:
    +12,861

    สาธุครับ คำสอนท่านประเสริฐนัก กราบๆๆ นะโมโพธิสัตโต พรหมปัญโญ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 ธันวาคม 2009
  19. channarong_wo

    channarong_wo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    408
    ค่าพลัง:
    +1,510
    ขอบคุณครับ พึ่งถึงบางอ้อ...
    เมื่อคืนปฏิบัติธรรมตามแนวทางหลวงปู่ จิ้งจกมาจากไหนก็ไม่รู้ ประสานเสียงเชียว ... หุหุ ... ก็ไม่ได้คิดอะไร จิ้งจกมันคงร้องตามปกติ ซึ่งปกติในห้องพระก็ไม่ค่อยได้ยินนะ แต่วันวาน ร้องใหญ่เชียว ไม่นึกว่าจะได้รับคำเฉลยในบัดดล อย่างงี้จะเรียกว่าฟลุ๊คหรือเป็นเจตนาให้รู้ครับ..น่าคิด น่าคิด..รึ ปู่จะมาหานี่ ..
     
  20. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    สาธุ ครับ :cool:
     

แชร์หน้านี้

Loading...