ร่วมแจมประวัติและพระเครื่อง สุดยอดพุทธคุณสายใต้ครับ

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย cornell, 7 พฤศจิกายน 2009.

  1. cornell

    cornell เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,079
    ค่าพลัง:
    +880
    มาแล้วครับประวัติ..........
    พ่อท่านเนียม วัดบางไทร ปากพนัง นครศรีธรรมราช..........

    <CENTER>[​IMG] </CENTER>
    +++ ประวัติ พระครูไพศาลวิริยกิจจา ((( พระอาจารย์เนียม ))) วัดบางไทร อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช +++
    พ่อท่านเนียม วัดบางไทร เดิมชื่อ ((( นิยม ))) เกิดวันพุธ ขึ้น ๑๔ ค่ำ เดือน ๗ ปีมะโรง ตรงกับวันที่ ๑๔ มิถุนายน พ.ศ.๒๔๕๙ ( ปัจจุบันอายุ ๙๓ ปี ) เกิดที่ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช บิดาชื่อ นายสิน มารดาชื่อ นางทองหวาน นามสกุล แก้วเถื่อน โยมบิดามีอาชีพ ทำนาและเป็นหมอแผนโบราณ มีความเชี่ยวชาญทางโหราศาสตร์ ตลอดจนภาษาไทยและขอมเป็นอย่างดี จึงทำให้พ่อท่านเนียมได้รับการถ่ายทอดวิชาต่าง ๆ จากโยมบิดามาเป็นอย่างดี :::- พออายุได้ ๑๗ ปี ได้บรรพชาเป็นสามเณร ที่วัดป่าระกำล่าง ตำบลป่าระกำ อำเภอปากพนัง มีเจ้าอธิการเพชร ถาวโร เจ้าอาวาสเป็นพระอุปัชฌาย์ บวชแล้วอยู่จำพรรษากับเจ้าอธิการเพชร ถาวโร ศึกษาภาษาไทย ภาษาขอม :::- อายุ ๒๐ ปี ได้อุปสมบทที่วัดปากแพรก มีท่านพระครูสุกกธรรมวโรภาส (ขาว) เจ้าอาวาสวัดปากแพรก เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอธิการคลิ้ง สุมโน วัดปากแพรก เป็นพระกรรมวาจารย์ เมื่อวันศุกร์ แรม ๑๔ ค่ำ เดือน ๓ ปี ปีกุน ตรงกับวันที่ ๒๑ กุมภาพันธ์ พ.ศ.๒๔๗๘ นามฉายา ((( ฐิตธมโม ))) บวชแล้วกลับมาจำพรรษากับเจ้าอธิการเพชร ถาวโร :::- พ่อท่านขาว พระอุปัชฌาย์ของท่าน เป็นพระเกจิอาจารย์มีชื่อเสียงโด่งดังมากในยุคก่อนสงครามโลกครั้งที่ ๒ มีวาจาสิทธิ์ เชี่ยวชาญทางไสยศาสตร์และแพทย์แผนโบราณ รักษาคนบ้าให้หายได้ พ่อท่านขาวได้สอนวิธีปฏิบัติโดยเคร่งครัด ซึ่งเป็นผลให้พ่อท่านเนียมประสบความสำเร็จในเวลาต่อมา :::- ปี พ.ศ.๒๔๘๐ เจ้าอธิการเพชร เจ้าอาวาสวัดป่าระกำล่าง ถึงแก่มรณภาพ คณะสงฆ์จึงแต่งตั้งให้พ่อท่านมุ่ย จนทสุวณโณ มาครองวัดแทน พ่อท่านมุ่ย ท่านมีสหธรรมมิกอยู่ ๒ รูป คือ พ่อท่านจีด วัดถ้ำเขาพลู จังหวัดชุมพร และท่านศักดิ์ เป็นชาวบ้านสุขี หมู่ที่ ๒ ตำบลป่าระกำ อำเภอปากพนัง ซึ่งพระอาจารย์ทั้ง ๓ เห็นพ่อท่านเนียมมีอัธยาศัยเงียบขรึม คร่ำเคร่งในการฝึกปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐาน ท่านทั้ง ๓ จึงได้ถ่ายทอดวิชาไสยศาสตร์ต่าง ๆ ให้พ่อท่านเนียมจนหมด และเมื่อตรวจสอบพลังจิตของพ่อท่านเนียมแล้วก็ยอมรับว่าพ่อท่านเนียมประสบ ความสำเร็จตั้งแต่ยังหนุ่ม :::- วัตถุมงคลของพ่อท่านเนียม :::- ยุคแรก ๆ ท่านสร้างผ้ายันต์และลูกอมมหานิยม ซึ่งสร้างเองแจกจ่ายแก่ผู้ที่มาขอ :::- เหรียญรุ่นแรกสร้างปี พ.ศ.๒๕๒๒ จำนวน ๑๐,๐๐๐ เหรียญ เป็นเหรียญทองแดงรมดำด้านหน้าเป็นรูปเหมือนท่านครึ่งองค์ ด้านหลังเป็นรูปปิดตา ซึ่งนำรายได้ไปสร้างวิหารแทนหลังเก้าที่ชำรุด ทรุดโทรม
     
  2. cornell

    cornell เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,079
    ค่าพลัง:
    +880
    อีกหนึ่งรูปที่ท่านมีวาจาอันศักดิ์สิท.........
    พ่อท่านคล้าย วัดสวนขัน
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD>ประวัติพ่อท่านคล้าย วัดสวนขัน
    </TD></TR><TR><TD align=middle>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR></TR><TR><TD><TABLE height=180 cellSpacing=1 cellPadding=2 width=180 bgColor=#003300><TBODY><TR><TD align=middle bgColor=white>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD><TABLE height=180 cellSpacing=1 cellPadding=2 width=180 bgColor=#003300><TBODY><TR><TD align=middle bgColor=white>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD><TABLE height=180 cellSpacing=1 cellPadding=2 width=180 bgColor=#003300><TBODY><TR><TD align=middle bgColor=white>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><TABLE height=180 cellSpacing=1 cellPadding=2 width=180 bgColor=#003300><TBODY><TR><TD align=middle bgColor=white>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD><TABLE height=180 cellSpacing=1 cellPadding=2 width=180 bgColor=#003300><TBODY><TR><TD align=middle bgColor=white>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD><TABLE height=180 cellSpacing=1 cellPadding=2 width=180 bgColor=#003300><TBODY><TR><TD align=middle bgColor=white>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top> ประวัติพ่อท่านคล้าย วัดพระธาตุน้อย พ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ วัดสวนขัน วัดพระธาตุน้อย พระครูพิศิษฐ์อรรถการ หรือ ที่รู้จักกันทั่วไปว่า "พ่อท่านคล้าย" ประวัติ พ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ เทวดาเมืองคอน
    พระครูพิศิษฐ์อรรถการ หรือที่รู้จักกันทั่วไปว่า "พ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์" นามตามสมณศักดิ์ท่านคือ พระครูพิศิษฐ์อรรถการ เป็นอดีตเจ้าอาวาสวัดสวนขัน จังหวัดนครศรีธรรมราช+ พ่อท่านคล้าย นามเดิมว่า "คล้าย สีนิล" เกิดตรงกับ วันที่27ตรงกับวันอังคาร ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 4 ปีชวด จ.ศ.1238 ร.ศ.95 ที่บ้านโคกทือ ตำบลช้างกลาง กิ่งอำเภอช้างกลาง จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นบุตรของนายอินทร์ นางเหนี่ยว สีนิล มีพี่สาว 1 คน ชื่อนางเพ็งเป็นภรรยานายซ้าย เพ็ชรฤทธิ์ ไม่มีบุตรสืบสกุลแต่มีบุตรบุญธรรมหนึ่งคน ชื่อนายครื้น เพ็ชรฤทธิ์
    พ่อท่านคล้าย มีลักษณะนิสัย เป็นคนมีมานะอดทน ขยันหมั่นเพียร อยู่ในโอวาทคำสั่งสอนของบิดามารดาและครูอาจารย์อย่างเคร่งครัด สุภาพ เรียบร้อย ว่านอนสอนง่าย นิสัยอ่อนโยนละมุนละไม จึงเป็นที่รักของบิดามารดา ครูอาจารย์และญาติมิตรเป็นอันมาก
    เมื่ออายุ ๑๕ ปี หลวงพ่อคล้าย ประสบอุบัติเหตุในการถางป่าทำไร่กระดูกปลายเท้า สามนิ้วแตกละเอียด รักษาไม่หาย ด้วยกำลังใจที่เด็ดเดี่ยว พ่อท่านคล้ายได้ใช้มีดตัดปลายเท้าออกด้วยตัวเอง และใช้ยาพอกจนหายเป็นปกติ
    ขาของพ่อท่านคล้ายนั้นเสียข้างหนึ่ง คือ ขาด้านซ้ายขาดตั้งแต่ตาตุ่มลงไป (เสียตั้งแต่สมัยเด็กๆ โดนต้นไม้ทับที่บ้านญาติของท่านที่ จ.กระบี่ ขาเป็นหนองเลยต้องตัดทิ้ง โดยท่านใช้มีดปาดตาลตัดเอง) ท่านเลยต้องใส่กระบอกไม้ไผ่แทน
    พ่อท่านคล้าย ได้บรรพชาเป็นสามเณร เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน พ.ศ.2438 (อายุ 19 ปี) บรรพชาที่วัดจันดี ต.หลักช้าง บรรพชาโดยอาจารย์ พระอธิการจันเจ้าอาวาสวัดจันดี (ทุ่งปอน) และพ่อท่านสามารถท่อง พระปาฏิโมกข์จนได้แม่นยำ
    เมื่ออายุครบ ๒๐ ปี จึงอุปสมบทเป็นพระภิกษุ ณ อุทกุกเขปสีมา หรือศาลาน้ำ ได้รับฉายาว่า จนฺทสุวณฺโณ โดยมีพระครูกราย คงคสุวณฺโณ เจ้าอาวาสวัดหาดสูง เป็นพระอุปัชฌาย์ แล้วได้ไปจำพรรษา อยู่ที่วัดทุ่งปอน หรือวัดจันดี
    การศึกษาเบื้องต้น พระครูพิศิษฐ์อรรถการ เริ่มศึกษาเบื้องต้นที่บ้าน โดยบิดาเป็นผู้สอน เรียนวิชาคำนวณ และวิชาอักษรโบราณ จนสามารถอ่านออกเขียนชำนาญ ทั้งหนังสือไทยและหนังสือขอม ต่อมาศึกษาต่อในสำนักนายขำ ที่วัดทุ่งปอน บ้านโคกทือ จนจบหลักสูตร ต่อมาได้ไปฝึกหัดเล่นหนังตะลุงกับนายทองสาก ประกอบกับพ่อท่านคล้ายมีหน้าตาดี น้ำเสียงไพเราะ จึงมีคนติดใจการเล่นหนังตะลุงของท่านมาก
    ต่อมาปี พ.ศ.2441 พ่อท่านคล้าย ได้เข้าศึกษาพระปริยัติธรรม แผนกบาลี เรียนมูลกัจจายนะ ในสำนักพระครูกาแก้ว (ศรี) ณ วัดหน้าพระธาตุ อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช จบหลักสูตรมูล พอแปลบาลีได้ ศึกษาอยู่เป็นเวลา 2 พรรษา
    ปี พ.ศ.2443 ต่อมาได้ศึกษาทางวิปัสสนากัมมัฎฐานที่สำนักวัดสามพัน อำเภอพระแสง จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมีอาจารย์หนูเจ้าอาวาสเป็นผู้สอน
    ปี พ.ศ.2445 พ่อท่านคล้าย ได้กลับมาอยู่จำพรรษาวัดหาดสูง ใกล้ตลาดทานพอ ในสำนักพระครูกราย ซึ่งเป็นพระอุปัชฌาย์ของพ่อท่าน เพื่อศึกษาวิปัสสนาและไสยศาสตร์ โดยเหตุที่พระครูกราย เป็นอาจารย์ฝ่ายวิปัสสนาและทรงวิชาคุณทางไสยศาสตร์ในสมัยนั้น
    ปี พ.ศ.2447 พ่อท่านคล้าย ได้ไปจำพรรษาที่วัดมะขามเฒ่า อำเภอระโนด จังหวัดสงขลาเพื่อศึกษาภาลีและอภิธรรมเพิ่มเติม
    ปี พ.ศ.2448 พ่อท่านกลับจากวัดมะขามเฒ่า มาจำพรรษาอยู่ที่วัดทุ่งปอน (จันดี) ตลอดเวลาที่ท่านจำพรรษา ณ ที่ใดก็ตาม ท่านได้ศึกษาค้นคว้าภาษา บาลี วิชาโหราศาสตร์ และเจริญวิปัสสนากรรมฐาน ติดต่อกันมาโดยมิได้ประมาท ด้านการก่อสร้างก็ได้สร้างใว้ตามวัดต่างๆพอสมควร
    พ่อท่านคล้าย เป็นเจ้าอาวาสวัดสวนขัน
    ในปี พ.ศ.2448 พระปลัดคง เจ้าอาวาสวัดสวนขัน ลาสิกขาบท คณะอุบาสกอุบาสิกาของวัดสวนขัน ได้ร่วนกันเสนอไปยัง ท่านพระครูกรายเจ้าคณะแขวงฉวาง ขอแต่งตั้ง"พ่อท่านคล้าย"เป็นเจ้าอาวาส วัดสวนขันแทน ท่านพระครูกรายก็เสนอไปยังเจ้าคณะเมือง (ม่วง เปรียญ) ครั้งดำรงสมณศักดิ์เป็นเจ้าคุณพระศิริธรรมมุนี เจ้าคณะเมือง ได้แต่งตั้งให้พ่อท่านคล้ายเป็นเจ้าอาวาสวัดสวนขันแต่นั้นมา
    ประวัติวัดสวนขัน
    วัดสวนขันเป็นวัดราษฎร์ เดิมตั้งอยู่ที่ วัดราษฎร์บำรุง ปัจจุบันชาวบ้านเรียกวัดคุดด้วน เพราะตั้งอยู่ริมฝั่งคลองคุดด้วน มีพระปลัดคงเป็นเจ้าอาวาส แต่ที่ตั้งเป็นที่ไม่เหมาะบางประการ เนื่องจากฤดูน้ำก็ถูกน้ำท่วมบ่อยๆและสถานที่คับแคบ จึงทำการย้ายวัดขึ้นไปทางเหนือของคลองคุดด้วน สร้างวัดขึ้นมาใหม่ใน ป่าไม้ขันอันเป็นที่สวนของอุบาสกผู้มีศรัทธาถวายให้วัด และพร้อมใจกันตั้งชื่อวัดว่า วัดสวนขัน
    วัดสวนขันปัจจุบันตั้งอยู่ที่ ตำบลสวนขัน กิ่งอำเภอช้างกลาง จ.นครศรีฯ พระปลัดคงได้เป็นเจ้าอาวาสรูปแรก พระปลัดคงเป็นลูกศิษย์ของพระครูกราย ต่อมาลาสิกขาบทพระครูกรายเสนอพ่อท่านคล้ายให้เป็นพ่อท่านคล้าย ตลอดมาเป็นเวลา65ปี จนถึงวันมรณะภาพ
    พ่อท่านเคยแต่งบทกลอนกำดัดสอนนาคใว้น่าฟังดังนี้
    ศีลสิบโดยตั้ง รักษาโดยหวัง
    องค์ศีลทั่วผอง สองร้อยยี่สิบเจ็ด
    สิ้นเสร็จควรตรอง ศีลสิบหม่นหมองสองร้อยมรณา
    สมณศักดิ์พ่อท่านคล้าย
    ได้เป็นพระครูสัญญาบัตรชั้นตรีที่พระครูพิศิษฐ์อรรถการในปี พ.ศ.๒๔๙๘ ต่อมาได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระครูชั้นพิเศษในนามสมณศักดิ์เดิม แต่ประชาชนทั่วไปเรียกท่านตามชื่อเดิมว่า พ่อท่านคล้าย
    ตำแหน่ง
    - ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดสวนขัน ตำบลละอาย อำเภอฉวาง ใน พ.ศ. ๒๔๔๕ จนมรณภาพ
    - เป็นเจ้าอาวาสวัดธาตุน้อย ใน พ.ศ.๒๕๐๐ เนื่องจากมีการสร้างถนนผ่านกลางวัดจันดีหรือวัดทุ่งปอน ทำให้วัดถูกแบ่งออกเป็นสองส่วน ประชาชนได้ประชุมตกลงสร้างวัดใหม่ในเนื้อที่ที่แยกออกไป เรียกว่า วัดพระธาตุน้อย และแต่งตั้งให้พระครูพิศิษฐ์อรรถการ เป็นเจ้าอาวาส เมื่อท่านมรณภาพไปแล้ว วัดนี้ก็เป็นที่ประดิษฐานสรีระของท่านไว้ในโลงแก้ว
    งานด้านศาสนา
    พระครูพิศิษฐ์อรรถการ เป็นผู้นำในการสร้างวัดพระเจดีย์ พระพุทธรูป และร่วมกันในการปฏิสังขรณ์บูรณะศาสนสถานเป็นจำนวนมาก ผลงานสำคัญ ดังเช่น สร้างวัด พ่อท่านคล้ายเห็นความสำคัญของปูชนียสถาน จึงได้สร้างวัดขึ้นหลายแห่ง ได้แก่ วัดมะปรางงาม ตำบลละอาย อำเภอฉวาง ใน พ.ศ. ๒๔๙๐ ต่อมา พ.ศ. ๒๕๐๐ ทายาทอึ่งค่ายท่าย ถวายที่ดิน และวัดที่สำคัญที่สุดคือวัดพระธาตุน้อย หรือคนทั่วไปเรียกว่า วัดพ่อท่านคล้าย
    พ่อท่านคล้าย สร้างวัดพระธาตุน้อยและเจดีย์
    ปี พ.ศ.2505 นายกลับ งามพร้อม อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่9 ตำบลช้างกลาง อำเภอฉวาง ได้ยกที่ดินโคกไม้แดง มีเนื้อที่40ไร่ ถวายพ่อท่านโดยมอบให้เป็นที่ธรณีสงฆ์ที่ดินแปลงนี้อยู่ใกล้สถานีรถไฟคลองจันดี ประมาณ1กิโลเมตร พระครูพิศิษฐ์อรรถการได้สร้างเจดีย์องค์ใหญ่ขึ้นในที่ดินแปลงนี้ เริ่มก่อสร้างเมื่อ 14 มกราคม 2505 ตรงกับวันขึ้น 9ค่ำ เดือนยี่ ปีฉลู เพื่อบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ที่นายประคอง ช่วยเพ็ชร ถวายมาจากกว๊านพะเยา (ปัจจุบันเป็นจังหวัดพะเยา) โดยยึดรูปแบบมาจากวัดพระมหาธาตุทั้งหมด ทุนรอนในการก่อสร้างได้มาจาก พ่อค้า คหบดี ข้าราชการ และประชาชน ฝ่ายสงฆ์มีพระใบฏีกาครื้น โสภโณ เจ้าอาวาสวัดจันดีในสมัยนั้น เป็นผู้อำนวยการสร้าง ฝ่ายฆราวาสมี พล.ต.ต.ขุนพันธรักษ์ ราชเดช เป็นประธาน พระเจดีย์องค์นี้มีฐานเป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส กว้างด้านละ27เมตร สูง 70เมตร การก่อสร้างสำเร็จในปี พ.ศ. ๒๕๑๓ องค์พระเจดีย์ มองเห็นเด่นแต่ไกล ถ้านั่งรถไฟเข้าสู่กรุงเทพมหานคร ก่อนขบวนรถจะถึงสถานีคลองจันดี จะมองเห็นพระเจดีย์อยู่ทางซ้ายมือ+ พ่อท่านคล้ายได้สร้างพระเจดีย์ไว้หลายองค์ ได้แก่ เจดีย์วัดสวนขัน เจดีย์บ้านควรสวรรค์ ตำบลนาแว อำเภอฉวาง เจดีย์วัดยางค้อม อำเภอพิปูน และที่จังหวัดสุราษฏร์ธานี ได้แก่ เจดีย์วัดสวนขันอำเภอพระแสง และเจดีย์หน้าถ้ำขมิ้น บนภูเขาอำเภอนาสาร
    งานด้านพัฒนาท้องถิ่น
    พ่อท่านคล้าย จัดได้ว่าเป็นนักพัฒนาที่ยิ่งใหญ่ตลอดชีวิต ทำงานโดยไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเพื่อประโยชน์ส่วนรวม ได้เดินทางไปพัฒนาในที่ต่าง ๆ มากมาย สร้างถนน สะพานมากมาย ด้วยเมตตาบารมีและความเคารพศรัทธาของศิษย์และประชาชน ดังเช่น
    สร้างถนนเข้าวัดจันดี
    ถนนจากตำบลละอายไปพิปูน
    ถนนจากวัดสวนขันไปยังสถานีรถไฟคลองจันดี
    ถนนจากตำบลละอายไปนาแว
    ถนนระหว่างหมู่บ้านในตำบลละอาย
    สะพานข้ามคลองคุดด้วนเข้าวัดสวนขัน
    สะพานข้ามแม่น้ำตาปีจากตลาดทานพอไปนาแว
    สะพานข้ามคลองเสหลา หน้าวัดมะปรางงาม
    สะพานข้ามคลองจันดี เป็นต้น
    ด้านความมีเมตตาและวาจาสิทธิ์
    ศิษย์ยานุศิษย์และประชาชนที่เคารพนับถือ ศรัทธาพ่อท่านคล้ายได้เชื่อถือถึงความศักดิ์สิทธิ์ของวาจา พูดอย่างไรเป็นอย่างนั้น พ่อท่านคล้ายจะพูดจากับทุกคนด้วยใบหน้ายิ้มแย้มและแจ่มใสอารมณ์เยือกเย็นอยู่ตลอดเวลา ท่านมักจะให้พรกับทุกคน "ขอให้เป็นสุข เป็นสุข" ผู้ที่เคารพนับถือท่านต่างพากันกลัวคำตำหนิ เพราะผู้ที่ถูกตำหนิทุกรายล้วนแต่พบความวิบัติ คนส่วนมากจึงหวังที่จะได้รับคำอวยพร เพราะคำเหล่านั้นเป็นการพยากรณ์ที่แม่นยำทั้งในทางดีและทางเสื่อมเสีย
    คนที่ไปนมัสการ"พ่อท่านคล้าย"หวังที่จะได้วัตถุมงคล พระเครื่อง บ้างขอน้ำมนต์ ชานหมาก แหวน ผ้ายันต์ เหรียญ รูปหล่อ รูปพิมพ์ ซึ่งพ่อท่านคล้ายก็ได้มีเมตตาให้กับทุกคน ยิ่งชานหมากของท่านหากใครได้รับจากมือท่านเป็นต้องหวงแหนอย่างที่สุด
    พ่อท่านคล้าย มรณภาพ
    พ่อท่านคล้ายหรือพระครูพิศิษฐ์อรรถการ เมื่อครั้นถึงวันที่ 22 พฤศจิกายน 2513 ตรงกับแรม 9ค่ำ เดือน12 ปีจอ พ่อท่านจะต้องเดินทางไปจังหวัดสุรินทร์ เนื่องในงานพุทธาภิเษกที่คณะพุทธบริษัท จังหวัดนั้นนิมนต์ใว้ เวลา 16.00 น. ของวันเดินทาง คณะศิษย์เป็นว่าพ่อท่านอาพาธกระทันหัน จึงนิมนต์พ่อท่านขึ้นรถด่วนเข้ากรุงเทพ ถึงวันรุ่งขึ้นได้นำพ่อท่านเข้าโรงพยาบาลพระมงกุฎในวันนั้น แพทยืได้พยายามรักษาจนเต็มความสามารถ เป็นเวลา14วัน อาการมีแต่ทรงกับทรุด ครั้งถึงวันที่ 5 ธันวาคม 2513 เวลา23.05 น. พ่อท่านคล้าย มรณะภาพด้วยอาการสงบ รวมอายุได้ ๙๖ ปี เมื่อบำเพ็ญกุศลครบ ๑๐๐ วัน จึงได้บรรจุสรีระของท่านไว้ในโลงแก้ว ประดิษฐานอยู่ในองค์พระเจดีย์ในวัดพระธาตุน้อยจนถึงปัจจุบัน
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    ส่วนลูกอมเดี๋ยวถ่ายรูปก่อนนะครับ..............
     
  3. cornell

    cornell เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,079
    ค่าพลัง:
    +880
    ย้อนกลับมาพัทลุงครับ ที่ว่าวัตถุมงคลของท่านทั้งเมตตา(เหรียญรุ่นแรก),และคงกระพัน....ตาหลวงท่านนี้คือ.............
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD>ประวัติ หลวงพ่อพลับ วัดชายคลอง
    </TD></TR><TR><TD vAlign=top> พระครูพลับ สุวณโณ อายุ 104 ปี 81 พรรษา เป็นเจ้าอาวาศ วัดชายคลอง ได้รับราชทานสมณศักดิ์เป็นพระครูสัญญาบัตรชั้นโท ที่ พระครูการาม เมื่อวันเฉลิมพระชนพรรษา รัชกาลปัจจุบัน วันที่ 5 ธันวาคม 2529
    หลวงปู่พลับ ชื่อ พลับ เกตุอินทร์ เกิดเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม พศ 2439 วันจันทร์ แรม 8 ค่ำ เดือน9 ปีวอก ที่บ้านหมู่ที่ 6 ตำบลควนมะพร้าว อำเภอเมือง จังหวัด พัทลุง โยมบิดา ชื่อ นายขาว เกตุ อินทร์ โยมมารดา ชื่อ นางทิม เกตุอินทร์ มีพี่น้องร่วมบิดามารดาเดียวสามคนคน
    1.นางพริ้ม เกตุอินทร์
    2. พระครูการาม
    3. นายเชือน เกตุอินทร์
    ชีวิตตอนวัยเด็ก
    พระครูการาม ได้ศึกษาเล่าเรียนภาษาไทย อักษรขอม จนอ่านออกเขียนได้กับพระในวัดและออกไปช่วยบิดามารดามารดาประกอบอาชัพทางเกษตรกรรม ปลูกข้าว พืชผักผลไม้ เลี้ยงครอบครัวเหมือนกับชาวนาทั่วไป นับย้อนหลังไปเมื่อพระครูการาม มีอายุได้ 17 ปีท่านอุทิศตนบรรพชาเป็นสามเณรในพระบวรพุธศาสนา ณ วัดชายคลอง เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2456 โดยมีพระครู ธรรมโฆษ วัดจินตาวาส(เจ็นออก)ตำบลตำนาน เป็นพระอุปัชฌา
    อุปสมบทเป็นพระภิกษุ
    เมื่อบรรชาเป็นสามเณรแล้ว พระครูการาม หรือในนามเดิมว่า สามเณรพลับ เกตุอินทร์ ก็ได้ศึกษาพระธรรมวินัย สามเณรสิกขาข้อวัตรปฎิบัติต่างๆ พร้อมกับรับใช้ปฎิบัติพระอุปเย ครูอาจารยืด้วยความเคารพ จนกระทั่งอายุได้ 21 ปี ก็ได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุ ในนามว่าพระพลับ สุวณโณ ณ วัชายคลอง เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2460 โดยมีพระครูรรมโฆษ เป็นพระอุปฌาย์เช่นเดิม
    ชีวิตสมณะ
    ครั้นอุปสมบทเป็นพระภิกษุแล้ว ท่านพระครูก็ได้ศึกษาพระรรมวินัยเพิ่มเติม จากการเรียนสมัยเป้นสามเณร โดยเดินทางไปศึกษาที่สำนักเรียนวัดพระมกาธาตุ จังหวัดนครศรีธรรมราช และสอบได้นักธรรมตรีในปี พศ 2461 แล้วเดินทางกลับที่วัชายคลองตามเดิมจากนั้นก็หันมาฝึกวิชาตามความนิยมของวัดวาอารามสมัยนั้น ประกอบด้วยพระครูการามท่านเป้นผู้มีความถนัดหรือมีพรสวรรรค์ เกี่ยวกับวิชาช่างอยู่แล้วท่านก็กลายเป็นช่างหลายสาขาเช่น ช่างไม่ ช่างกลึง ช่างเหล็ก และช่างฝีมืออื่นๆอีก ส่วนด้านข้อปฎิบัติ พระครูการาม ไม่เคยบกพร่องในพระธรรมวินัยเลย ข้อเสียหายต่างๆในชีวิตสมณะของท่านไม่เคยปรากฎเลย ท่านเป็นผู้บริสุทธิ์ผุดผ่องตลอดมา โดยเฉพาะเพศที่เป็นข้าศึกต่อพรมจรรญ์นั้นถ้าไม่จำเป็นจริงๆ แล้วท่านไม่ค่อยยอมพูดด้วยเลย แม้แต่บุรุษพูดด้วยกับท่านพระครูพูดน้อยที่สุด
    ท่านพระครูการาม แม้ท่านไม่ค่อยพูดค่อนจากับใครนัก แต่ท่านก็มิใช่เป้นพระเคร่งขรึมอารมเครียด ตรงกันข้ามท่านเป้นพระที่มีอารมดี ร่าเริงใบหน้ายิ้มแย้มอยู่เสมอ สายตามีแววประกอบด้วยเมตตาธรรมอย่างสูงส่ง และคงเป็นเพราะเหตนี้ ท่านเป็นผู้โชคดีไม่มีโรคภัยเบียดเบียน แม้ว่าชนษาของท่านจะร่วมร้อยกว่าปีแล้ว สุขภาพของท่านแข้งแร ไม่งอแง ยังเดินคล่องแคล่วแม้เวลามการประชุมพระสังฆาธิการแต่ละครั้ง ท่านไม่เคยขาดประชุมเลยและไม่เคยอ้างว่า ผมแก่แล้ว ไม่ต้องเข้าประชุม อีกประการหยึ่งพระครูการาม แม้ท่านจะเป็นคนรุ่นเก่า รุ่นดบราณ แต่มีความคิดความอ่านและความเห็นของท่านไม่ได้เก่าหรือโบราณ ชนิดลายครามแตอย่างได ตรงกันข้ามท่านเป็นคนเข้าถึงสัจธรรม ทันดลกทันเหตุการณ์ ไม่งมงาย ไม่เชื่อไสยศาตร ความขลัง ความศักดิ์สิทธิ์ ท้งปวง ท่านมีความคิดเป็นวิและพุธศาสตร์ผสมกัน ฉะนั้นท่านจึงเป็นพระมหาเถระที่ควรเคารพ กราบไหว้อย่างยิ่ง คุรณงามความดีของท่านสุดจะพรรณด้วยหน้ากระดาษอันจำกัด
    งานปกครอง
    พระครูการามได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาศ ปกครองพระภิกษุสามเณร ศิษ วัดชายครอง เมื่ออายุ 31 ปี พรรษา 10 คือเมื่อปี พศ 2470 เรื่อยมาจนกระทั่งมรณะภาพ โดยให้ความอนุเคราะสงเคราะ อบรมสั่งสอนพระภิกษุสามเณรศิษวัด และประชาชนด้วยความเมตตาพรหมวิหารธรรมตลอดมา
    งานการศึกษา
    พระครูการาม ให้ความสนใจในด้านการศึกษามาก ท่านพยายามส่งเสริมให้พระภิกษุสามเณร ศิษวัดและเยาวชนให้ได้รับการศึกษาเป็นอย่างดี แม้ว่าวัดของท่านจะไม่เป็นสำนักเรียน แต่ท่านส่งพระภิกษุสามเณรไปเรียนที่วัดคูหาสวรรค์เป็นประจำ แม้แต่พระนวกะ ท่านก็ส่งไปศึกษาพระธรรมวินัยที่วัดคูหาสวรรค์ เป็นพิเศาตลอดพรรษา ด้านเยาวชนท่านก็ส่งเสริมด้วยการให้ทุนการศึกษาและอื่นๆอีกมากมาย
    งานเผยแพร่
    ในการเผยแผ่นั้น พระครูการาม แม้ท่านจะไม่เป็นนักเทศ นักเผยแผ่โดยตรง แต่ท่านก็สามารถแสงธรรม ให้อุบาสกอุบาสิกาในวัดของท่านฟังตลอดมาพร้อมกับให้การสนับสนุนงานเผยแผ่เป็นอย่างดี
    งานสาธารณูปการ
    ตามปกติพระครูการามท่านเป็นพระช่างอยู่แล้ว ฉะนั้น ท่านได้ดำเนินการสร้างสิ่งก่อสร้างมากมาย เช่น ศาลาการเปรียญ อุโบสถ ศาลาบำเพ็ญกุศล หอฉัณ กุฎิน้อยใหญ่ และดำเนินการสร้างอาคารเรียน โรงเรียนวัดชายคลอง
    คาถาอายุยืนของพระอาจารย์ เมื่อประมาณ 20 กว่าปีที่ผ่านมา พระครูประภัทรธรรมโกศล (พระมหาผ่อง ปถสสโร) วัดไทรห้อย อำเภอเมือง ได้เรียนถาม พระครูการาม ว่าเหตุไดพระเดชพระคุณมีอายุยืนมากแล้ว แต่ดูไม่แก่แข็งแรง ไม่มีโรคเบียดเบียน พระครูท่านตอบว่า เวลาตื่นนอนตอนเช้า เอาน้ำล้างหน้า เสกด้วยพระคาถา อายุฑฒโก โดยหันหน้าไปทางทิศตะวันออกเสกน้ำล้างหน้าด้วยพระคาถา อายุวฑฒโก ธนวฑฒโก สิริวฑฒโก ยสวฑฒโก พลวฑฒโก วณณวฑฒโก สุขวฑฒโก โหตุสพพทา โสตถิ ภวนตุ เม
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • p141.jpg
      p141.jpg
      ขนาดไฟล์:
      12.3 KB
      เปิดดู:
      280
  4. cornell

    cornell เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,079
    ค่าพลัง:
    +880
    ส่วนองค์นี้พัทลุง สายเขาอ้อเหมือนกันครับ ได้มาเมื่อวาน ราคาก็ไม่แพง เมตตาสุดๆเนื้อหามวลสารดี พิธีเเละเจตนาการสร้างก็ดี......
    หลวงปู่ทวดเนื้อสัตโลหะ(องค์นี้วรรณะแก่ทองพิเศษครับ) พระอาจารย์ ศรีเงิน วัดดอนศาลา ครับ องค์นี้เนื้อปลิ้นๆ(ชอบเป็นการส่วนตัว) ถ้าเปรียบกับพระกริ่งก็เหมือนมีก้านรวมมาด้วยครับ....พี่น้องเจอเก็บไว้ใช้ผมว่าเป็นของดีมากราคาไม่แพงครับ..........
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 21323-4.jpg
      21323-4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      127 KB
      เปิดดู:
      267
    • 21323-5.jpg
      21323-5.jpg
      ขนาดไฟล์:
      118.1 KB
      เปิดดู:
      179
    • 21323-6.jpg
      21323-6.jpg
      ขนาดไฟล์:
      120 KB
      เปิดดู:
      181
  5. puedpunon

    puedpunon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    7,130
    ค่าพลัง:
    +16,090
    ขอบคุณครับสำหรับบทความและประวัติครูบาอาจารย์ดีๆครับ พ่อท่านเนียมผมก็เก็บของท่านอยู่2-3ชิ้นครับ ส่วนใหญ่จะเป็นเหรียญ ว่าจะจีบๆลูกอมของหัวหน้าเหมือนกันครับอิอิอิ
     
  6. ohrm

    ohrm เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    165
    ค่าพลัง:
    +338
    คุณ cornell ครับ
    รบกวนดู
    พระยอดขุนพล อาจารย์ชุม ไชยคีรี ให้หน่อยนะครับ เป็นอย่างไรบ้างที่พี่แจ้งว่าจะรบกวนพี่ๆสายตรง อ.ชุม วิจารย์ให้นะครับ
    (ใต้ฐานพระมีรอยขอบตัดเล็กน้อยด้วยครับ)
    สายตรง อ.ชุม ไชยคีรี วิจารย์หน่อยครับ : เว็บ-พระ.คอม




    ร้านค้าพระเครื่อง ออนไลน์ - พุทธาคุณคุ้มเกล้า - 1
    <o>:p> </o>:p>
    ร้านค้าพระเครื่อง ออนไลน์ - พระเครื่องมณีเลิศ - 1


    ขอบคุณมากครับ
     
  7. จิ๊กซอ1159

    จิ๊กซอ1159 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +11
    ยอดขุนพลตามลิงค์ ที่ให้ดูเป็นพิมพ์ชุดภูทราวดี สร้างปี 2506 เจ้าพิธีคือท่านขุนพันธ์ครับ
    แต่องค์ในรูปไม่ดีครับ คราบไขมาจากการแช่น้ำยา....
     
  8. cornell

    cornell เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,079
    ค่าพลัง:
    +880
    ขอบคุณหลวงด้วยครับ สายตรงอ.ชุมตัวจริงมาเเล้ว.........
     
  9. cornell

    cornell เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,079
    ค่าพลัง:
    +880
    ช่วงนี้งานยุ่งมากครับ ผมจะเข้ามาเพิ่มเติมประวัติครูบาอาจารย์สายใต้ ทุกครั้งที่ว่างนะครับ
     
  10. ohrm

    ohrm เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    165
    ค่าพลัง:
    +338
    ขอบคุณมากครับคุณจิ๊กซอ1159<!-- google_ad_section_end --><script type="text/javascript"> vbmenu_register("postmenu_2755043", true); </script> สรุปว่าผมควรคืนเค้าใช่ปะคับ เพื่อความชัวร์
    ละรบกวนดูให้อีกองค์ ครับ
    สายตรง อ.ชุม ไชยคีรี วิจารย์หน่อยครับ พระยอดขุนพล อาจารย์ชุม ไชยคีรี เนื้อดิน : เว็บ-พระ.คอม

    วปผมเองครับทุกท่าน
    ร้านค้าพระเครื่อง ออนไลน์ - พุทธาคุณคุ้มเกล้า - 1
    <o:p> </o:p>
    ร้านค้าพระเครื่อง ออนไลน์ - พระเครื่องมณีเลิศ - 1
    ขอบคุณล่วงหน้าครับ
     
  11. cornell

    cornell เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,079
    ค่าพลัง:
    +880
    ก่อนอื่นต้องออกตัวก่อนว่าส่วนตัวผมไม่ใช่สายตรงอ.ชุม แต่ผมอีกเสียงเหมือนองค์เเรกครับ....แล้วผมจะบอกคุณจิ๊กซอให้มาดูครับ คนนั้นสายตรงครับ
     
  12. ohrm

    ohrm เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    165
    ค่าพลัง:
    +338
    ขอบคุณมากครับผม รวกวนด้วยครับคุณcornell เพราะศรัทธา จึงต้องหาของจริงไว้
    ร้านค้าพระเครื่อง ออนไลน์ - พุทธาคุณคุ้มเกล้า - 1
    <o:p> </o:p>
    ร้านค้าพระเครื่อง ออนไลน์ - พระเครื่องมณีเลิศ - 1
     
  13. cornell

    cornell เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,079
    ค่าพลัง:
    +880
    แว่บมาโพสต์ อีกหนึ่งสุดยอดแห่งความเหนียวเมืองคอน ครับ............
    ประวัติพ่อท่านแก่น วัดทุ่งหล่อ
    เกิดวันเสาร์ที่ 5 เมษายน 2449 ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 5 ปีจอ บิดาชื่อ ทับ มารดาชื่อ เนี่ยว นามสกุลเดิม ทองชุม สมัยเด็กซนมากพ่อแม่จึงเรียกว่า แก่น ด้วยความที่เกิดวันแข็ง คือ เสาร์ 5 เดือน 5 ขึ้น 15 ค่ำ จึงมีความขลังในตัวเอง พ่อท่านแก่น วัดทุ่งหล่อชอบด้านอิทธิฤทธิ์ และสนใจวิชาไสยศาสตร์ ตั้งแต่วัยหนุ่ม และได้ศึกษาไสยศาสตร์กับพ่อท่านซัง วัดวัวหลุง เมื่อศึกษาก็ทดลองทำได้ผลเป็นที่อัศจรรย์ใจและพอใจแก่พ่อท่านซังเป็นอย่างมาก
    <SCRIPT type=text/javascript><!--google_ad_client = "pub-1590357468802909";/* 160x90, ถูกสร้างขึ้นแล้ว 11/4/08 */google_ad_slot = "9894408913";google_ad_width = 160;google_ad_height = 90;//--></SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/show_ads.js" type=text/javascript></SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/expansion_embed.js"></SCRIPT><SCRIPT src="http://googleads.g.doubleclick.net/pagead/test_domain.js"></SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/render_ads.js"></SCRIPT><SCRIPT>google_protectAndRun("render_ads.js::google_render_ad", google_handleError, google_render_ad);</SCRIPT>
    พออายุ 21 ปี ก็บวชที่วัดวัวหลุง โดยมีพระครูอรรถธรรมรส ( พ่อท่านซัง)
    เป็นอุปัชฌาย์ ได้ฉายา ธมมสาโร บวชเรียนอยู่กับพ่อท่านซัง และศึกษาวิชาจนแตกฉาน ถึงกับไม่ยอมสึก แต่บิดามารดาขอร้องให้ออกมาช่วยทำไร่ ทำนา เพราะมีลูกชายคนเดียว ท่านถึงยอมสึก ระหว่างนั้นก็ช่วยชาวบ้านรักษาเรื่องกระดูกแตกหัก อยู่เรื่อยมาเพราะแค่ทาด้วยน้ำมันก็หาย

    พ่อท่านแก่น ท่านอยู่ช่วยงานทางบ้าน ได้ประมาณ 10 ปี ก็กลับไปบวชอีก ซึ่งอายุ 31 ปีพอดี โดยมีพระครูชลาการสุมน (พ่อท่านเดช วัดควนเกย ) เป็นพระอุปัชฌาย์และพ่อท่านเดชท่านก็เป็นลูกศิษย์พ่อท่านซังและศักดิ์สิทธิ์มากด้วย โดยมีพ่อท่านทัศน์ วัดหนองแคเป็นพระกรรมวาจาจารย์ ไดรับฉายาเดิม หลังจากอุปสมบทครั้งที่ 2 แล้วก็รีบทบทวนวิชาการต่าง ๆ ที่ได้เล่าเรียนมากจากอาจารย์ต่าง ๆ เช่น พ่อท่านซัง พ่อท่านเดช พ่อท่านทัศน์ พ่อท่านเกลี้ยง (ทัศน์-เกลี้ยง เป็นพี่น้องกัน ) หลังจากนั้นพ่อท่านแก่นก็ไปจำวัดที่วัดทุ่งหล่อ ซึ่งเมื่อก่อนเดินทางไปมาลำบากมาก แต่ด้วยบุญบารมี อิทธิ์ฤทธิ์ อภินิหารจริยาวัตรงดงาม ทำให้ผู้คนดั้นด้นไปหาจนถึงวัดทุ่งหล่อ และพ่อท่านแก่นได้ทำการพัฒนาวัดพร้อมไปกับพัฒนาจิตใจของผู้คนละแวกนั้นไปด้วย

    พระเครื่อง วัตถุมงคล"พ่อท่านแก่น วัดทุ่งหล่อ" ได้แก่.................
    1.เหรียญพ่อท่านแก่น รุ่นแรก ปี 2516
    2.เหรียญพ่อท่านแก่น รุ่นสอง ปี2518
    3.เหรียญพ่อท่านแก่น รุ่นสรงน้ำ สร้าง ปี 2520 จำนวน 5000 เหรียญ (ท่านอาบน้ำปีละ 1 ครั้ง)
    4.พระปิดตาพ่อท่านแก่น ท่านจะสร้างตามตำราดั้งเดิม คือ ลงอักขระเลขยันต์ ในโลหะตามมงคลสูตร แล้วเทหล่อเองทีละ 1 องค์ ด้วยเนื้อเงินยวงและเนื้อสัมฤทธิ์ และขนาดจะไม่เท่ากัน เพราะเททีละองค์นั้นเอง แต่พอแยกได้ 3 ขนาด คือ ใหญ่ กลาง เล็ก ซึ่งจะหล่อตามกำลังวัน ตามฤกษ์ วันละไม่เท่ากัน พระปิดตาของท่านสร้างตั้งแต่ปี24กว่าจนถึงปี251กว่า ซึ่งหล่อมาก่อนปี 2500 พอได้ตามที่ท่านต้องการจึงออกแจก
    5. เหรียญรุ่นไตรมาส พ่อท่านแก่นเป็นเหรียญที่สร้างเป็นพิเศษ กรรมวิธีเป็นไปตามขั้นตอนของพ่อท่านแก่น และทำให้อย่างดีที่สุดเพราะมอบให้ผู้ที่ร่วมบูรณะวัดทุ่งหล่อ และปลุกเสกตลอดพรรษาก่อนจะนำแจก
    6.สายคาดเอวพ่อท่านแก่น วัดทุ่งหล่อ เป็นที่นิยมมากในท้องถิ่น เพราะท่านทำเองกับมือทุกเส้น ด้านคงกระพันเป็นเยี่ยม
     
  14. cornell

    cornell เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,079
    ค่าพลัง:
    +880
    ยินดีครับคุณOHRM......ผมจะบอกสายตรงให้ครับ
     
  15. ohrm

    ohrm เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    165
    ค่าพลัง:
    +338
    ขอบคุณครับคุณ cornell
    มาร่วมแจมนะครับประสบการณ์ของผู้นับถือ หลวงพี่อุทัย วัดวิหารสูง สายเขา้อ้อ นะครับ [FONT=&quot]
    [/FONT]
    เหตุการณ์ที่มือปืนยิงเจ้าของร้านอาหารเจ๊ณี
    เมื่อวันที่..21..ม.ค.50
    ข้อมูลที่ได้รับและนำมาเล่าให้ทุกคนฟัง..ได้รับจาก
    1.นายวัชรินทร์......สามีเจ๊ณี(วันที่17ก.พ.50)
    2.นางสุณี...............เจ๊ณี(วันที่17ก.พ.50)
    3.คณะของพล.ต.ต.กิตติสัณห์ เดชสุนทรวัฒน์
    ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง
    (คืนวันที่17ก.พ.50)
    4.ผกก.สภอ.พัทลุงพ.ต.อ.วรดี...คารวนันทน์(ได้รับข้อมูลมาก่อนแล้ว)

    สถานที่เกิดเหตุร้านเจ๊ณีที่ส้มตรีด...เลยเสแยกเอเชียอยู่ตรงข้ามกับบริษัทโค้ก
    จุดเกิดเหตุ..(เหตุการณ์เกิดประมาณ3ทุ่มของวันที่21ม.ค.50)
    มือปืนมา2คน...รอที่รถเครื่องคนนึงอีกคนลงมาสั่งข้าว2กล่อง(มือปืนจะยืนตรงที่ป้ายสไปรท์)

    มือปืนจะยืนตรงที่ป้ายสไปรท์(ด้านข้าง)
    เจ๊ณียืนตรงด้านใน(หลังตู้กระจกใกล้กับมือปืน)
    สามีเจ๊ณียืนข้างโต๊ะที่สีฟ้า
    พอทำข้าวกล่องเสร็จมือปืนถามว่ากี่บาท..เจ๊ณีบอกว่า60บาท..มือปืนได้ชักปืน.38(ตอนนี้มือปืนถูกจับแล้วจากการสอบสวนของตำรวจกระสุนที่ใช้ยิงมีทั้งกระสุนธรรมดาและหัวระเบิด)..ออกมาแล้วยิงสามีเจ๊ณีเข้ากลางหลังก่อน(สามีเจ๊ยืนหันหลังให้กับมือปืน)
    แรงกระสุนทำให้กระเด็นคว่ำหน้าลงไปแกบอกผมว่ารู้สึกร้อนเหมือนใครเอาบุหรี่มาจี้...หลังจากนั้นหันมายิงเจ๊ณี3นัด..นัดแรกจ่อยิงโดนบริเวณหน้าอกด้านซ้ายตรงกับหัวใจแรงกระสุนทำให้กระเด็นไปติดอยู่ที่ขือไม้ใต้เตาแก๊ส
    หัวเจ๊ณีมาติดอยู่ที่ขือไม้ใต้เตาแก๊ส บริเวณในภาพ..หลังจากนั้นมือปืนตามยิงซ้ำอีก2นัดไปที่หัวของเจ๊ณี
    แกเล่าให้ผมฟังว่าได้ยินเสียงกระสุนผ่านหัวไปดังเฟียว2ที....กระสุนนัดหนึ่งเจาะเข้าขือไม้ที่หัวแกกระเด็นไปติดอยู่(ดังในภาพ)...หลังจากนั้นมือปืนก้าขึ้นรถเครื่องหนีไป

    หลังจากมือปืนไปแล้วสามีเจ๊ณีถามแกคำแรกว่า
    ''พันพรือ..ซูยิงเข้าหม้าย''
    เจ๊ณถูกกระสุนนัดเดียวตรงหน้าอกด้านซ้ายทำให้เกิดบวมช้ำ(ไม่มีเลือดสักหยด)ไปอยู่โรงบาล2วัน
    สามีเจ๊ณีไม่เป็นไหรเลยเป็นจุดเล็กๆแกบอกว่าพอจับที่ถูกยิงก็เจ็บนิดๆก็เลยไม่ต้องไปโรงบาลอยู่รอพบตำรวจ
    วันต่อมาหัวกระสุนตำรวจก็หาพบบางนัด

    เจ๊ณีกลับมาให้พระอาจารย์อุทัยรดน้ำมนต์ให้
    รอยกระสุนอยู่ตรงกลางรอยช้ำที่เป็นวงกลม
    ภาพนี้บันทึกวันที่17ก.พ.50...พอดีมาพบกับผมที่วัด
    เลยได้นั่งคุยกันนาน..รอยช้ำหมดแล้วเหลือแต่รอยกระสุนที่เป็นจ้ำ...ตามที่เห็น
    --เจีณีแขวนเดี่ยวเหรียญรุ่นแรกพระอาจารย์อุทัยเนื้อทองเหลือง (รูปค่อยมาโชว์นะ)
    --สามีเจ๊ณีแขวนพระหลายองค์แต่เชื่อมั่นว่าที่รอดตายเพราะตะกรุดของพระอาจารย์อุทัย (รูปค่อยมาโชว์นะ รุ่นแรกๆขนาดจะยาวนะครับ)

    เวปผมนะครับ
    http://www.web-pra.com/Shop.mvc/ohrm
    <o:p> </o:p>
    http://www.web-pra.com/Shop.mvc/web
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 ธันวาคม 2009
  16. น้ำดี1

    น้ำดี1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    13,402
    ค่าพลัง:
    +43,432
    กระทู้ตรงสายพี่โอมเลยนี่ค่ะแบบนี้ มิน่าเห็นเข้ามาโพสทุกวัน
     
  17. ohrm

    ohrm เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    165
    ค่าพลัง:
    +338
    จ้าน้องน้ำ เจอแหล่งรวมข้อมูลแล้ว ซุ๊ดยอดเลยนิ

    ร้านค้าพระเครื่อง ออนไลน์ - พุทธาคุณคุ้มเกล้า - 1
    <o:p> </o:p>
    ร้านค้าพระเครื่อง ออนไลน์ - พระเครื่องมณีเลิศ - 1
     
  18. น้ำดี1

    น้ำดี1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    13,402
    ค่าพลัง:
    +43,432
    ใช่แล้วคะ พี่เขาสุดยอดจริง ๆ คนกรุงเทพฯ แท้ๆ แต่เก่งพระภาคใต้ไปได้
     
  19. ohrm

    ohrm เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    165
    ค่าพลัง:
    +338
    เห็นเค้าโชว์เหรียญพ่อท่านปลอด อยากโชว์บ้างเลยนำมาถ่ายรูปโชว์หน่อย
    เหรียญนี้ได้มาจากพ่อเกลอ เค้าอยู่ใกล้วัดหัวป่า ได้มากับมือพ่อเกลอเลยเพราะโชคดีได้ไปงาน ตอนที่พ่อท่านปลอดเสียเค้าเหมารถกันไป(ผมอยู่หาดใหญ่) ได้มากับรูปพระหล่อท่าน เมื่อก่อนจำได้มีพระของท่านเหลือใส่กระด้งที่ท่านตากไว้เยอะเลย แต่เราไม่สนใจ คิดแล้วเสียดาย
    โชว์ภาพไม่เป็น คลิ๊กลิ้งค์เอาละกันนะครับ
    เหรียญหลวงพ่อปลอด วัดหัวป่า รุ่น 2 สวยมาก - พุทธาคุณคุ้มเกล้า

    ----------------------------------------------------------
    ร้านค้าพระเครื่อง ออนไลน์ - พุทธาคุณคุ้มเกล้า - 1
    <o>:p> </o>:p>
    ร้านค้าพระเครื่อง ออนไลน์ - พระเครื่องมณีเลิศ - 1
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 ธันวาคม 2009
  20. cornell

    cornell เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,079
    ค่าพลัง:
    +880
    เข้าเว็ปไม่ได้หนึ่งวันเลยมิได้มาโพสต์ข้อมูลครับ วันนี้เริ่มใหม่กันครับ
    ขอบคุณคุณOHRMสำหรับประสบการณ์ เหรียญหลวงทัย ครับ ส่วนตัวผมใช้อยู่ดอกนึง ได้มาชุดเดียวกะที่นักข่าวโดนระเบิดที่ออกข่าวโด่งดังไม่เป็นไรส่วนทหารตาย ครับ พอดีได้มาฟรี หลวงทัย กำชับ ให้เเจกอย่างเดียวห้ามขาย ครับ......
    และขอบคุณคุณน้ำ ที่แวะมาเยี่ยมเยือนครับผม
    ปล...เหรียญเสาร์5 บล็อกฐานล้น สวยงาม ครับ...เหรียญพ่อท่านใช้ดีทุกรุ่น ครับยืนยัน.....
    แจมด้วยพ่อท่านปลอดว่านอินโดจีนเล็บมือ(ทหารผี)ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • f111.jpg
      f111.jpg
      ขนาดไฟล์:
      487.9 KB
      เปิดดู:
      340

แชร์หน้านี้

Loading...