OOนโม โพธิสัตวา / พระกษิติครรภมหาโพธิสัตว์OO

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย ?????????, 2 มกราคม 2010.

แท็ก:
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. ?????????

    ????????? เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2009
    โพสต์:
    464
    ค่าพลัง:
    +5,893
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center><TBODY><TR><TD>ผลานิสงส์ของการสักการะ บูชาพระกษิติครรภโพธิสัตว์


    [​IMG] ในขณะนั้นองค์สมเด็จพระศากยมุนีสัมมาสัมพุทธเจ้า ทรงเอื้อมพระสุวรรณหัตถ์ไปปกแผ่พุทธบารมีลงเหนือพระเศียรของพระกษิติครรภโพธิสัตว์ พร้อมกับทรงมีพระดำรัสว่า
    "กษิติครรภ ... กษิติครรภ....ผู้เปี่ยมด้วยฤทธาจุภาพและมหาเมตตาสุดจะหยั่งได้ในโอกาสที่บรรดาเหล่าพุทธะ พระโพธิสัตว์ พระอรหันต์ เทพพรหม พญานาคและสรรพสัตว์ทุกหมู่เหล่าอันมีจำนวนมากมายมหาศาล ได้มาร่วมชุมนุม ณ ดาวดึงส์เทวโลกแห่งนี้
    เราตถาคต...ขอฝากฝังพวกเขาตลอดจนเวไนยสัตว์ทั้งหลายในโลกียโลกผู้ซึ่งยังมิได้หลุดพ้นจากวัฏฏะสงสารไว้ในความดูแลของท่าน จงพยายามฉุดช่วยเขาเหล่านั้นแม้สักเพียง 1 วันก็อย่าให้ได้ตกล่วงลงสู่อบายภูมิ จนต้องประสบกับความทุกขเวทนาอีก


    [​IMG] "เวไนยสัตว์ในโลกียโลก จิตใจเรรวนไม่แน่นอน สันดานบาปมีมากในตน แม้จะมีใจคิดทำความดีอยู่บ้าง แต่ก็เป็นเพียงชั่วครู่ชั่วยาม เมื่อไปพบกับสิ่งชั่วร้ายอบายมุขทั้งหลาย อนุสัยสันดานบาปก็งอกเงยกำเริบขึ้นอีก
    เหตุฉะนี้ ตถาคตจึงต้องนิรมานกายออกนับหมื่นล้านรูปกายเพื่อโปรดฉุดช่วยพวกเขาเหล่านั้นตามควรแก่รากฐานแห่งบุญบารมีของแต่ละคน
    กษิติครรภโพธิสัตว์...บัดนี้เราขอฝากฝังสรรพสัตว์ทั้งเบื้องบนและเบื้องล่างไว้กับท่าน หากในอนาคตกาลเวไนยสัตว์เหล่าใดหวังให้พระธรรมเจริญในตนได้ปลูกฝังกุศลกรรมแม้เพียงเท่าเศษผงธุลี ก็ขอให้ท่านใช้กฤษดาภินิหารอันยิ่งใหญ่ของท่านออกปกป้องและอุ้มชูเกื้อหนุนให้เขาเหล่านั้นดำเนินอยู่ในสายธารแห่งสัจจธรรมตลอดไป"


    [​IMG] "ดูก่อน....กษิติครรภโพธิสัตว์ ในภายหน้าหากมีสรรพสัตว์เหล่าใดถูกวิบากกรรมตามสนอง อันเนื่องจากบาปเวรที่เขาได้กระทำเป็นเหตุให้ต้องตกล่วงลงสู่อบายภูมิเบื้องล่าง
    ก่อนที่จะก้าวเข้าสู่ประตูนรก หากสรรพสัตว์เหล่านั้น เพียงแต่รำลึกถึงพระนามของพระพุทธเจ้า หรือพระโพธิสัตว์องค์ใดองค์หนึ่ง หรือได้สวดภาวนาสักครั้งดียวก็ขอให้ท่านจงใช้ฤทธานุภาพลงไปทลายเครื่องจองจำอันได้แก่ โลภะ โทสะ โมหะ และกิเลสทั้งปวง ซึ่งพันธนาการร้อยรัดจิตวิญญาณของพวกเขาไว้ ให้ต้องได้รับทุกข์ทรมานอยู่ในอบายภูมิ
    ท้ายที่สุดจงนำแสงสว่างเข้าสู่พุทธจิตธรรมญาณของพวกเขาโดยการถ่ายทอดหลักสัจจธรรมอันเที่ยงแท้ให้ประจักษ์เพื่อเวไนยสัตว์ทั้งปวงทุกหมู่เหล่าจะได้กลับคืนสู่แดนนิพพาน อยู่เสวยบรมสุขชั่วนิรันดร์โดยพร้อมเพรียงกัน"


    [​IMG] ครั้นพระกษิติครรภโพธิสัตว์ได้สดับฟังพระพุทธดำรัสจบลงก็ทรงประณมหัตถ์ขึ้นน้อมรับพระบัญชาด้วยเศียรเกล้าล้าทูลว่า
    "ขอองค์สมเด็จพระผู้มีพระภาคเจ้าอย่าได้ทรงพระประวิตาไปเลยพระเจ้าข้า ในอนาคตกาลมาตรแม้นว่ามีผู้ใดยึดมั่นในพระสัจจธรรมข้าบาทก็จะใช้กุศโลบายอันแยบยลและเหมาะสม ไปฉุดช่วยนำพาเขาผู้นั้นออกจากวัฏฏสงสารให้จงได้"

    [​IMG] "โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ประพฤติปฏิบัติธรรม มุ่งมั่นสร้างแต่ความดีมาโดยตลอดข้าบาทจะดูแลให้เขาได้อยู่ในวิถีแห่งธรรมไปตลอดกาล วันยอมให้ล่วงหล่นไปเป็นอันขาดพระเจ้าข้า"
    ในขณะนั้น มีพระโพธิสัตว์องค์หนึ่งนามว่า " ซีคงจั่น" ได้กราบขอประทานพุทธานุญาติแล้วทูลถามว่า
    " ข้าแต่องค์สมเด็จพระบรมศาสดาในอนาคตกาลภายหน้าหากมีเวไนยสัตว์เหล่าใดที่ได้สดับฟังเรื่องราวของพระกษิติครรภโพธิสัตว์"

    [​IMG] แล้วตั้งใจพากเพียรบำเพ็ญธรรม ประพฤติดีปฏิบัติชอบ อีกทั้งได้พากันถวายสักการะ บูชา ภาวนาพระนามของท่านเป็นประจำจะบังเกิดผลานิสงส์ประการใดบ้างพระเจ้าข้า?

    [​IMG] แล้วตั้งใจพากเพียรบำเพ็ญธรรม ประพฤติดีปฏิบัติชอบ อีกทั้งได้พากันถวายสักการะ บูชา ภาวนาพระนามของท่านเป็นประจำจะบังเกิดผลานิสงส์ประการใดบ้างพระเจ้าข้า?

    [​IMG] พระพุทธองค์ทรงตรัสตอบว่า "ขอพวกท่านทั้งหลายจงตั้งใจฟังให้ดีผู้ใดก็ตามได้ยินได้ฟังเรื่องราวของ พระกษิติครรภโพธิสัตว์มูลปณิธานสูตร นื้แล้วมีจิตศรัทธากราบไหว้สักการะบูชาระลึกถึงท่านเป็นประจำจะบังเกิดผลานิสงส์ขึ้น 28 ประการดังนี้คือ

    [​IMG]1. เทพนาคาปกปักษ์รักษาและระลึกอยู่เป็นนิจ
    2. กุศลผลบุญเจริญรุ่งเรืองไพบูลย์ยิ่ง ๆ ขึ้นทุกทิวาราตรี
    3. สร้างสมแต่อริยมรรคเป็นสมุฏฐานทั้งก่อเหตุปัจจัยแห่งกุศลกรรม
    4. โพธิจิตย่อมไม่บังเกิดความท้อถอย
    5. สมบูรณ์ด้วยเครื่องบริโภคอุปโภคตลอดกาล
    6. แคล้วคลาดปราศจากโรคาพยาธิ
    7. รอดพ้นจากอุทกภัยและอัคคีภัย
    8. นิราศจากโจรภัยมาเบียดเบียน
    9. เป็นที่เคารพยกย่องของเหล่านรชนทั่วไป
    10. เทพารักษ์คุ้มครองอุ้มชูช่วยเหลือเสมอ
    11. สตรีปรารถนากลับเพศเป็นบุรุษ
    12. เกิดในตระกูลวงศ์ญาติแห่งพระมหากษัตริย์หรือราชอำมาตย์
    13. มีรูปอินทรีย์กายอินทรีย์สมบูรณ์
    14. จุติในแดนสวรรค์
    15. ภพหน้าจะบังเกิดเป็นพระมหาราชาธิราช
    16. สามารถหยั่งรู้ระลึกเหตุการณ์แห่งอดีตชาติ
    17. คิดประสงค์สิ่งใดย่อมได้ดังมโนปรารถนาทุกประการ
    18. วงศ์ญาติตระกูลอีกทั้งบริวาร เสพแต่ความสุขเกษมสำราญปราศทุกข์
    19. สิ่งอัปมงคลทั้งหลายย่อมสูญหายมลายสิ้น
    20. ไม่ไปบังเกิดในทุคติภูมิ
    21. หากสัญจรไป ณ แห่งใด ย่อมได้รับความสะดวก ผ่านพ้นจากอุปสรรคทั้งมวล
    22. ในยามราตรีย่อมสุบินในทางศุภมงคล ปราศจากนิมิตอันชั่วร้าย
    23. บรรพบุรุษและวงศ์ญาติที่ได้ล่วงลับแล้วนั้น ก็จะหลุดพ้นจากแดนทุคติภูมิ
    24. กำเนิดในภพหน้าก็จะเป็นผู้มีบุญวาสนา
    25. ได้รับการยกย่องจากอริยชนทั้งหลาย
    26. มีสติปัญญารอบรู้เป็นเลิศ
    27. มีใจอันเปี่ยมล้นด้วยเมตตาธรรมเป็นพื้นฐาน
    28. ปัจฉิมกาลจักสำเร็จพระอนุตตรสัมมาสัมโพธิญาณ

    [​IMG] ดูก่อน...ซีคงจั่นโพธิสัตว์ หากในอนาคตกาลเวไนยสัตว์เหล่าใด ได้ประพฤติปฏิบัติตนตามธรรมโอวาทแห่งพระสูตรนี้แล้ว บุคคลเหล่านั้นยังจะได้รับมหากุศล 7 ประการคือ
    1. จะได้สำเร็จมรรคผลโดยเร็ว
    2. สามารถลบล้างหนี้เวรบาปกรรม
    3. เหล่าเทพเทวาจะปกป้องคุ้มครองทุกทิวาราตรี
    4. มีโพธิจิตที่มั่นคงไม่เสื่อมถอย
    5. บุญญาบารมีเพิ่มพูน
    6. มีสิริอายุยืนยาว
    7. จักได้สำเร็จพระอนุตตรสัมมาสัมโพธิญาณอย่างแน่นอน


    [​IMG] ครั้นเหล่าพุทธะ พระโพธิสัตว์ พระอรหันต์ พร้อมทั้งบรรดาเทพพรหมและสิ่งศักดิ์สิทธิ์จากทั้วทศทิศในหมื่นจักรวาล ได้สดับฟังเรื่องราวของพระกษิติครรภมหาโพธิสัตว์ซึ่งองค์สมเด็จพระบรมศาสดาอรหันตสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงโปรดเมตตาแสดงวิสัชนาจบลง
    ทุกพระองค์ต่างก็ได้เปล่งเสียงแซ่ซ้องสาธุการขึ้นอย่างพร้อมเพรียงกันว่า "ตั้งแต่ไหนแต่ไรมาไม่เคยได้ยินว่าผู้ใดมีปณิธานที่สูงล้ำ ดังองค์พระกษิติครรภโพธิสัตว์เจ้า พระองค์นี้เลย ช่างน่าอัศจรรย์....น่าอัศจรรย์จริง ๆ"
    ในกาลบัดนั้นเหล่าเทพยดาซึ่งอยู่ในฟากฟ้านภากาศเบื้องบนต่างก็ได้โปรยปรายข้าวตอกดอกไม้ และแก้วมณีรัตนชาติอันแวววาวระยิบระยับลงมา เพื่อน้อมนมัสการบูชาแต่องค์สมเด็จพระศากยมุนีสัมมาสัมพุทธเจ้าและพระกษิติครรภโพธิสัตว์ ทัศนาการดูประหนึ่งหยาดฝนทิพย์อันประพรมให้วิจิตรงดงามสว่างไสวเรืองรองไปทั้วชั้นดาวดึงส์เทวโลกนั้น
    แลบัดนี้จึงขอสมมุติยุติ "พระกษิติครรภโพธิสัตว์มูลปณิธานสูตร" ลงด้วยประการฉะนี้ </TD></TR><TR><TD align=middle>[​IMG] หน้าก่อน (13/14)

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  2. ?????????

    ????????? เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2009
    โพสต์:
    464
    ค่าพลัง:
    +5,893
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มกราคม 2010
  3. ?????????

    ????????? เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2009
    โพสต์:
    464
    ค่าพลัง:
    +5,893
    ธรรมกถาแห่งแม่พระธรณี


    [​IMG] จากนั้นพระแม่ธรณีได้เข้าเฝ้ากราบทูลองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าว่า "ข้าแต่พระบรมศาสดา นับแต่โบราณกาลมา ข้าพระบาทได้กราบนมัสการองค์พระโพธิสัตว์มาแล้วมากมายหลายพระองค์ ซึ่งทุกพระองค์ล้วนเปี่ยมด้วยปัญญาบารมีและปรีชาญาณอันล้ำเลิศต่างก็ทรงเสด็จมาเพื่อฉุดช่วยเวไนยสัตว์ทั้งหลาย
    แต่ทว่าปณิธานของพระกษิติครรภโพธิสัตว์ยิ่งใหญ่กว่าข้อปณิธานใด ๆ และที่สคัญบุญสัมพันธ์ที่ท่านมีต่อเวไนยสัตว์ในโลกียโลกนั้นลึกซึ้งแน่นแฟ้นเช่นเดียวกันกับที่องค์พระศรีอาริยเมตไตย พระโพธิสัตว์กวนอิม พระมัญชุศรีและพระสมันตภัทรโพธิสัตว์มีต่อสรรพสัตว์ทั้งหลายในมหาอนันตจักรวาล
    พระมหาโพธิสัตว์ทั้ง 5 พระองค์นี้ล้วนยังมิได้บรรลุพระปณิธานอันยิ่งใหญ่ที่ทรงตั้งไว้ แม้ว่าทุก ๆ พระองค์จะได้แบ่งพระภาคออกเป็นหมื่นแสนพระภาคไปฉุดช่วยสรรพสัตว์ที่ยังหลงวนเวียนอยู่ในภูมิทั้ง 6 ได้เป็นจำนวนถึงร้อยหมื่นล้านเท่าของเมล็ดทรายในแม่น้ำคงคาแล้วก็ตาม."


    [​IMG] ข้าแต่พระคถาคตเจ้า ตัวข้าบาทได้พินิจพิจารณาแล้วเห็นว่า ในเคหะสถานบ้านเรือนของมนุษย์ทั้งหลาย หากทางด้านทิศใต้ของบริเวณที่อยู่อาศัย สามารถจัดให้เป็นมุมสงบและสะอาด โดยนำวัสดุมาสร้างเป็นสถานที่ประดิษฐานพระรูปของพระกษิติครรภโพธิสัตว์แล้วกระทำการสักการบูชาสวดมนต์ภาวนาอยู่เป็นประจำ อานิสงส์ย่อมบังเกิดแก่เคหะสถานบ้านเรือนของบุคคลผู้นั้น 10 ประการคือ
    1. พื้นดินจะอุดมสมบูรณ์
    2. ครอบครัวจะมีแต่ความสุข
    3. วิญญาณบรรพบุรุษจะได้รับการฉุดช่วยให้ไปสู่สุคติภพ
    4. ทุกคนในครอบครัวจะมีอายุยืน
    5. หน้าที่การงานจะเจริญรุ่งเรืองประสบความสำเร็จ
    6. แคล้วคลาดจากอุทกภัยและอัคคีภัย
    7. จะไม่พานพบเหตุการณ์ร้ายแรงใด ๆ
    8. จะไม่ฝันร้าย
    9. ไม่ว่าจะไปแห่งไหนเทพเทวาจะติดตามคุ้มครองอารักขา
    10. จะได้รับอานิสงส์เทียบเท่ากับการบำเพ็ญธรรมทาน



    [​IMG] "ข้าแต่พระคถาคตเจ้า ในอนาคตกาลภายหน้า หากบ้านเรือนใดมีพระรูปและคัมภีร์พระสูตรของพระกษิติครรภโพธิสัตว์ อีกทั้งบุคคลนั้นเป็นเจ้าของบ้าน ตั้งมั่นอยู่ในศีลธรรมอันดีและมีจิตศรัทธาสวดมนต์ภาวนาอยู่เป็นประจำ เมื่อนั้น ข้าบาทจะใช้อิทธิฤทธิ์คอยปกปักษ์รักษาผู้คนในบ้านเรือนนั้นตลอดเวลา มิให้มีภัยพิบัติใด ๆ เข้าไปกล้ำกรายได้อย่างเด็ดขาดพระเจ้าข้า"
    พระพุทธองค์จึงทรงมีพระดำรัสว่า
    "แท้จริงแล้วด้วยเดชานุภาพและอิทธิฤทธิ์ที่ท่านมีอยู่ ยากนักที่จะมีเทพพรหม องค์ใดเสมอเหมือนพื้นปฐพีในมนุษย์โลกตลอดจน ต้นไม้ใบหญ้า กรวด หิน ดิน ทราย แม้กระทั่งพืชพันธุ์ธัญญาหารทั้งหลายทั้งปวงก็ล้วนอยู่ในความอารักขาดูแลของท่าน จึงได้เจริญเติบโตมีความอุดมสมบูรณ์ดังที่เป็นอยู่"

    [​IMG] มาบัดนี้ ท่านยังได้กล่าวยกย่องสรรเสริญกิตติคุณของพระกษิติครรภผู้เป็นมหาโพธิสัตว์ นี่ย่อมจะเป็นปัจจัยเสริมส่งบารมีธรรมของท่านให้สูงขึ้นไปอีกเป็นหมื่นแสนเท่า
    ต่อไปภายหน้า หากสาธุชนใดหมั่นศึกษาพระสูตรนี้ แล้วได้ประพฤติปฏิบัติตามขอท่านและเทพพรหมทั้งหลายจงไปคอยปกป้องคุ้มครอง อย่าให้มีเภทภัยใด ๆ มาทำอันตรายแก่เขาได้
    การที่มนุษย์ปุถุชนในโลกได้รับความคุ้มครองอารักขาดูแลจากเหล่าเทพยดามากมายนั้น ก็เนื่องด้วยอานิสงส์ที่เขาได้บำเพ็ญทานสร้างกุศลและระลึกถึงพระเมตตาคุณของพระกษิติครรภโพธสัตว์อยู่เสมอ
    เช่นนี้แล้วบุคคลผู้นั้นต่อไปย่อมจะสามารถหลุดพ้นจากทะเลทุกข์สามารถเข้าสู่นิพพานอันเป็นแดนบรมสุข นี่เองเป็นเหตุให้ พวกเขาเหล่านั้นต้องได้รับการปกป้องอารักขาเป็นพิเศษ"
     
  4. ?????????

    ????????? เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2009
    โพสต์:
    464
    ค่าพลัง:
    +5,893
    คำแซ่ซ้องสาธุการของเหล่าพญายม


    [​IMG] ขณะนั้นบริเวณรอบเขาพระสุเมรุ เหล่าพญายมผู้เป็นใหญ่ในนรกและยมฑูตทั้งหลายจากภพภูมิเบื้องล่างต่างก็ได้มาประชุมพร้อมกันในชั้นดาวดึงส์ เพื่อสดับฟังพระธรรมเทศนาจากองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าในวาระนี้ด้วย
    พญายมผู้เป็นใหญ่จากขุมนรกทั้ง 10 อันได้แก่
    พญายมนรกขุมที่ 1 นามว่า จินกวง
    พญายมนรกขุมที่ 6 นามว่า เบี้ยนเสง
    พญายมนรกขุมที่ 2 นามว่า โชถัง
    พญายมนรกขุมที่ 7 นามว่า ไถ่ซัว
    พญายมนรกขุมที่ 3 นามว่า ซ่งตี่
    พญายมนรกขุมที่ 8 นามว่า เพ่งเตง
    พญายมนรกขุมที่ 4 นามว่า โห้วกวน วูกวน
    พญายมนรกขุมที่ 9 นามว่า โตฉี
    พญายมนรกขุมที่ 5 นามว่า เงี่ยมหลอ
    พญายมนรกขุมที่ 10 นามว่า จวงลุ้น

    [​IMG] นอกจากพญายมและยมฑูตจากแดนนรกแล้ว จ้าวแห่งปีศาจพร้อมด้วยเหล่าบริวารภูตผีใหญ่น้อย ซึ่งสิงสถิตอยู่ในโลกียโลก เป็นต้นว่า จ้าวแห่งอสูร จ้าวแห่งมายา จ้างแห่งโรคภัย จ้าวแห่งตัณหา จ้างแห่งมหันตภัย จ้าวแห่งความหายนะ ฯลฯ ทั้งหมดนี้ก็ล้วนได้รับพระพุทธานุญาติและพระกรุณาธิคุณจากพระกษิติครรภโพธิสัตว์ ให้ขึ้นมาร่วมชุมนุมสดับฟังพระธรรมเทศนาด้วยขณะนั้นพวกเขาต่างยืนสงบนิ่งและสำรวมกายอยู่อีกด้านหนึ่งของที่ประชุม

    [​IMG] ครั้นแล้วหนึ่งในจำนวนพญยมจากแดนนรกได้ก้าวออกมาคุกเข่าพนมมือกราบทูลพระพุทธองค์ว่า
    "ข่าแต่องค์สมเด็จพระผู้พิชิตมาร ในโอกาสที่เหล่าข้าบาทพร้อมด้วยบริวารทั้งหลายได้รับพระเมตตาบารมีจากพระองค์ให้มาร่วมสดับฟังพระธรรมเทศนาในแดนสวรรค์นี้ ก็ใคร่กราบทูลขอพระองค์ได้ทรงโปรดไขแสดงข้อปุจฉาของข้าบาทด้วย ควรมิควรแล้วแต่จะทรงพระกรุณาเถิดพระเจ้าข้า"
    องค์พระศากยมุนีสัมมาสัมพุทธเจ้า ได้ทรงตรัสว่า " ท่านสงสัยในข้อธรรมอันใดจงถามมาเถิด...เราอนุญาต"



    ขณะนั้นพญายมได้พนมมือกราบทูลถามด้วยใจอันนอบน้อมว่า "ข้าแต่พระจอมมุนี ตลอดเวลาที่ผ่านมาข้าบาทได้พบเห็นพระกษิติครรภโพธิสัตว์ใช้วิธีต่าง ๆ นานาฉุดช่วยสรรพสัตว์ที่หลงอยู่ในอบายภูมิทั้ง 6 โดยมิได้ทรงย่อท้อหรือหวั่นเกรงต่อความเหน็ดเหนื่อยทุกข์ยากเลย"

    [​IMG] "แต่ทว่าเมื่อสรรพสัตว์เหล่านั้นเขาถูกปลดปล่อยออกจากนรกภูมิมาได้ไม่นานก็กลับตกล่วงลงสู่ทางแห่งอบายภูมิอีก ข้าแต่พระตถาคตเจ้าด้วยอิทธิฤทธิ์อันสูงส่งและล้ำเลิศของพระกษิติครรภโพธิสัตว์ เหตุไฉนจึงไม่อาจทำ
    ให้ปุถุชนทั้งหลายในโลกียโลกยอมหันมาประพฤติปฏิบัติธรรมเพื่อจะได้ออกจากห้วงทุกข์โดยสิ้นเชิงพระเจ้าข้า ?"
    [​IMG] พระพุทธองค์ทรงตรัสตอบว่า "นับเป็นเวลาหลายอสงไขยกัปป์แล้ว ที่พระกษิติครรภโพธิสัตว์สู้อุตส่าห์ค้นหาวิธีการต่าง ๆ มาฉุดช่วยสรรพสัตว์ทั้งหลายให้พ้นจากห้วงแห่งบาปกรรมเสียแต่เนิ่น ๆ โดยที่ท่านจะพยายามชี้แนะตักเตือนให้ทุกคนได้รู้สึกสำนึกถึงเรื่องบาปเวร ตั้งแต่ตอนที่พวกเขายังมีชีวิตอยู่"

    [​IMG] "แต่ทว่าสรรพสัตว์ในโลกส่วนใหญ่มีจิตใจที่แข็งกระด้างและยากที่จะสยบโดยเฉพาะสันดานชั่งที่พวกเขาได้พอกพูนสะสมไว้ มันหนาแน่นเหลือเกิน
    เพราะฉะนั้นคนเหล่านี้จึงประเดี๋ยวดีประเดี๋ยวร้าย ประเดี๋ยวเข้า ประเดี๋ยวออก เฝ้าวน ๆ เวียน ๆ อยู่แต่ในเขตอบายภูมิไม่เคยห่าง เหตุนี้เองจึงทำให้พระกษิติครรภโพธิสัตว์ต้องเหนื่อยยากลำบากในการฉุดช่วยสรรพสัตว์ครั้งแล้วครั้งเล่า อย่างมิได้หยุดหย่อน เปรียบได้กับถ้ามีผู้หลงเช้าไปหนทางที่มืดมิดระหว่างทางจะต้องเผชิญกับเหล่าปีศาจและสัตว์ร้ายมากมาย
    เมื่อคนมีจิตใจเมตตาอารีพบเข้า ก็จะบอกแก่เขาว่า "ทำไมท่านจึงจะก้าวเดินเข้าไปในเส้นทางที่เต็มไปด้วยภัยอันตรายเล่า? แล้วตัวท่านจะสามารถหลบหลีกอันตรายเหล่านั้นได้หมดหรือ?"


    [​IMG] หากคนซึ่งกำลังเดินหลงทางได้ยินแล้วสำนึกได้ว่า หนทางที่มืดและเต็มไปด้วยภัยอันตรายนั้นไม่น่าเดินเลยเช่นนี้แล้วคนผู้มีใจเมตตาอารีก็จะนำทางให้พวกเขาออกไปสู่เส้นทางที่สว่างและปลอดภัย พร้อมกับตักเตือนว่า
    "ต่อไปพวกท่านจงอย่าเดินทางนี้อีกเลย

    [​IMG] หากท่านหวนกลับไปใช้เส้นทางเดิม ก็จะหาทางออกไม่ได้ และได้รับอันตรายถึงแก่ชีวิต
    ถ้าญาติพี่น้องของท่านคนใดจะเดินเข้าไปสู่เส้นทางมรณะนั้น ก็จงบอกกล่าวตักเตือนและอย่ายอมให้เขาเดินต่อไปอีกเลย"

    [​IMG] วิญญาณบาปทั้งหลายก็เช่นเดียวกัน หากพวกเขาได้รู้ซึ้งถึงความทุกข์ยากในนรกเมื่อได้รับการปลดปล่อยออกมาแล้วก็มีจำนวนไม่น้อยเลยที่ไม่อยากตกลงสู่อบายภูมิอีกเปรียบเสมือนคนหลงทางที่ได้พบผู้ใจบุญมาชี้แนะนำพาแล้ว เขาก็จะไม่กลับไปเดินในเส้นทางอันตรายอีก
    นอกจากนั้นหากได้พบเพื่อนฝูง ญาติพี่น้องอันเป็นที่รัก เขาก็จะรีบกล่าวตักเตือนทันที ทั้งนี้เป็นเพราะตัวเขาเองได้เคยหลงเดินทางนั้นมาก่อนแล้วนั่นเอง

    [​IMG] อนิจจา.....ช่างน่าสังเวชเหลือเกิน เพราะไม่ใช่ทุกคนที่จะเชื่อคำเตือนของผู้มีจิตเมตตาไม่ต่างอะไรกับการที่พระกษิติครรภโพธิสัตว์ได้พยายามทำทุกวิถีทางจนสามารถปลดปล่อยสรรพสัตว์ทั้งหลายให้หลุดพ้นจากความทุกข์ยากได้แล้ว แต่พวกเขาก็ยังดื้อรั้นโอหังอวดดีไม่ยอมเชื่อฟัง ต่างพากันตั้งอยู่ในความประมาทเป็นเหตุให้อีกไม่นานต่อมาต้องถลำลึกตกลงสู่นรกภูมิ จนไม่มีวันจะได้ผุดได้เกิดอีก"

    [​IMG] ในขณะนั้น จ้าวแห่งปีศาจตนหนึ่ง ได้พนมมือขึ้นกราบบังคมทูลพระพุทธองค์ว่า "ข้าแต่พระตถาคตเจ้าเหล่าข้าบาทพร้อมด้วยบริวารทั้งหลายซึ่งอยู่ในโลกียโลกบางเหล่าก็สร้างคุณประโยชน์แก่มนุษย์ บางเหล่าก็ให้โทษต่อมนุษย์ทั้งนี้เนื่องด้วยบุญกุศลกรือบาปกรรมที่พวกเขาทั้งหลายได้ก่อขึ้น
    เหล่าข้าบาทได้ตระเวนไปทั่วสาระทิศ แต่ก็ต้องพบกับการกระทำที่เลวทรามต่ำช้าของพวกมนุษย์ มากกว่าที่จะได้พบเห็นสิ่งดีงาม

    [​IMG] แท้จริงแล้ว หากเมื่อใดก็ตามที่พวกข้าบาทได้พบเห็นผู้คนในบ้านเรือนไหนทำความดี แม้ว่าจะเป็นความดีเพียงขั้นพื้นฐาน อย่างเช่น การจุดธูปประทีป หรือถวายภัตตาหารเจและดอกไม้แด่รูปเคารพของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไม่ว่าพระองค์ใดหรือแม้แต่มีจิตศรัทธาสวดมนต์ภาวนาเพียงไม่กี่คำ เมื่อนั้นพวกข้าบาทและเหล่าภูตผีทั้งหลาย ก็จะให้ความนับถือบุคคลผู้นั้นเหมือนดังที่เราเคารพบูชาองค์พระพุทธะเช่นเดียวกัน ยิ่งกว่านั้นตัวข้าบาทเองยังจะบัญชาให้สมุนบริวารภูตผีทั้งหลายไปคอยปกป้องคุ้มกัน มิให้โรคภัยไข้เจ็บและสิ่งอัปมงคลเข้าไปกร้ำกรายในเขตบ้านเรือนของบุคคลผู้นั้นโดยเด็ดขาด เช่นนี้แล้ว ไฉนเลยพวกมนุษย์กลับจะมากล่าวหาว่าเหล่าข้าบาทเข้าไปเที่ยวระรานรังควานผู้คนถึงในบ้านโดยไร้เหตุผล"

    [​IMG] องค์สมเด็จพระบรมศาสดาได้ทรงตรัสแก่จ้าวแห่งภูตผีตนนั้นว่า "ดีแล้ว....ที่พวกท่านและบริวารได้ช่วยกันปกป้องเกื้อหนุนมนุษย์ที่ประพฤติดีปฏิบัติชอบทั้งหลาย เราจะกำชับให้พระยามารสอดส่องดูแลเอาใจใส่พวกท่านด้วย"

    [​IMG] เวลานั้นในที่ประชุม ท้าวเวสสุวรรณได้กราบบังคมทูลต่อพระพุทธองค์ว่า " ข้าแต่พระบรมโลกนาถเจ้า อันตัวข้าบาทนี้แม้จะมีหน้าที่ดูแลติดตามบัญชีวิญญาณของคนเกิดคนตายแล้วก็ยังอยากจะเกื้อหนุนอำนวยประโยชน์แก่พวกเขาด้วย แต่ช่างน่าเสียดายที่ปุถุชนในโลกียโลกไม่เข้าใจความปรารถนาดีของข้าบาท จึงทำให้พวกเขาต้องปราศจากความสุขทั้งในยามที่มีชีวิตอยู่และเมื่อตายไปแล้ว"

    [​IMG] ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะว่าผู้ที่จะเกิดมาในโลกมนุษย์หากขณะที่มารดากำลังตั้งครรภ์อยู่ได้ทำบุญสร้างกุศลเอาไว้ ก็จะเป็นการเพิ่มบารมีธรรมและอำนวยความสมบูรณ์พูนสุขให้แก่ครอบครัว
    ประการสำคัญจะส่งผลให้บรรดาเทพพรหมพระภูมิเจ้าที่ บังเกิดเมตตาจิตมาคอยปกปักษ์รักษาทั้งแม่และลูกทำให้ทุก ๆ คนในบ้านพลอยได้รับความคุ้มครองไปด้วย

    [​IMG] เหตุฉะนี้บ้านเรือนใดมีทารกเกิดใหม่จงอย่าฆ่าสัตว์เอาเนื้อมาทำเป็นอาหารบำรุงมารดาและจงอย่าจัดงานเลี้ยงด้วยการกินเนื้อ ดื่มสุรา เต้นรำ ทำเพลงเพื่อฉลองวันเกิดโดยเด็ดขาด
    เพราะหากประพฤติเช่นนั้นจะทำให้ทั้งแม่และลูกที่เกิดมา ต่อไปภายหน้าชีวิตจะต้องปราศจากความสุข

    [​IMG] ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น?....ก็เพราะในวันที่ทารกคลอดมักมีพวกภูตผีปีศาจ เปรตผีกระสือมากมาย ที่หิวกระหายและชอบกลิ่นคาวเลือดจะพากันมาคอยวนเวียนอยู่ใกล้ ๆ
    แต่เพื่อที่จะปกป้องคุ้มครองมนุษย์ข้าบาทก็ได้ออกคำสั่งกำชับให้บรรดาเทพเบื้องล่าง ตลอดจนพระภูมิ เจ้าที่ทั้งหลายคอยคุ้มกันดูแลแม่และลูกให้ทั้งคู่ปลอดภัย
    เพราะฉะนั้นมนุษย์ทั้งหลายจึงสมควรสร้างความดี ทำบุญสุนทานให้มากเพื่อเป็นการแสดงน้ำใจและขอบพระคุณต่อเทพยดาและพระภูมิเจ้าที่ในบ้านเรือนของตน
    แต่ช่างน่าอเน็จอนาถใจยิ่งนัก ที่พวกมนุษย์ทั้งหลายไม่เพียงแต่ไม่รู้จักสำนึกตอบแทนบุญคุณ ซ้ำร้ายยังฆ่าสัตว์ตัดชีวิตผู้อื่นเอาเนื้อมากินเลี้ยง ดื่มสุราร้องรำทำเพลงอย่างเมามายเป็นการฉลองด้วยบาปกรรมที่พวกเขาได้สร้างขึ้น จึงทำให้ตัวเอง ภรรยาและลูก ต้องพลอยมีหนี้สินบาปเวรติดตัวกันไปหมด

    [​IMG] ตลอดเวลาที่ผ่านมา ข้าบาทได้พบเห็นแล้วว่า โดยปกติมนุษย์ที่กำลังจะสิ้นใจ หากยามมีชีวิตอยู่เขาเคยสร้างทั้งกรรมดีและกรรมชั่วปะปนกัน ในขณะที่วิญญาณจะออกจากร่าง ก็จะมีพวกปีศาจ มาร อสุรกาย ปลอมแปลงเป็นบิดามารดาหรือคนที่ใกล้ชิดสนิทสนมรักใคร่มาลวงล่อให้วิญญาณของเขาผู้นั้นติดตามไปสู่อบายภูมิเพื่อเป็นพรรคพวกตน

    [​IMG] "ปุถุชนทั้งหลายในโลกเมื่อใกล้จะสิ้นใจ สติสัมปชัญญะของพวกเขาก็จะเลือนลาง อายตนะและประสาทสัมผัสก็จะดับวูบลง ไม่รับรู้แสงเสียงใด ๆ อีก
    ยามนั้นคนในครอบครัวของเขา ควรน้อมสักการะบูชาต่อพระพุทธปฏิมาพร้อมกับสวดภาวนาพระนามของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ตนเคารพนับถือ
    ด้วยการกระทำอันประเสริฐยิ่งเช่นนี้ จะยังผลให้ดวงวิญญาณของผู้ที่ใกล้จะตายสามารถรอดพ้นจากการคุกคามของเหล่าภูตผีปีศาจและวิญญาณชั่วร้ายทั้งหลายซึ่งเฝ้าคอยจ้องจะจับเอาวิญญาณคนตายไปเป็นสมุนบริวาร
    ข้าแต่องค์สมเด็จพระบรมโลกนาถเจ้า อันบุคคลผู้ที่ใกล้จะสิ้นใจนั้น หากได้ยินพระนามของพระพุทธเจ้าและพระโพธิสัตว์ทั้งหลายหรือได้สดับฟังบทสวดมนต์ด้วยจิตศรัทธา วิญญาณของบุคคลผู้นั้นก็จะไม่ต้องลงสู่นรกอเวจีและหากเป็นผู้ที่มีโทษทัณฑ์ติดตัวเพียงเล็กน้อยก็จะได้รับการปลดปล่อยเสียทันที....พระเจ้าข้า"


    [​IMG] พระพุทธองค์ได้ทรงตรัสแก่ท้าวเวสสุวรรณว่า "ท่านได้มีเมตตาจิตคอยปกป้องและพยายามช่วยเหลือมนุษย์ที่หลงอยู่ในวัฏฏะสงสารมาแล้วถึงเพียงนี้ ต่อไปในภายหน้า ท่านจงช่วยเหลือผู้ที่กำลังจะสิ้นใจเหล่านั้น ให้ได้พบกับความสงบสุขในสัมปรายภพและจงรักษาปณิธานอันประเสริฐเช่นนี้สืบต่อไปอย่าได้ท้อถอยเลย"
    ท้าวเวสสุวรรณได้สดับฟังพุทธโอวาทแล้วจึงกราบทูลว่า "ขอพระพุทธองค์อย่าได้ทรงปริวิตกในข้อนั้นเลยพระเจ้าข้า ข้าบาทจะพยายามช่วยเหลือมนุษย์ทั้งหลายให้ถึงที่สุด ไม่ว่าจะเป็นในยามที่เขายังมีชีวิตหรือตายไปแล้วก็ตามเพื่อให้ทุกคนได้พบกับความสุขความเจริญยิ่ง ๆ ขึ้นไป
    ขอแต่เพียงให้มนุษย์ทั้งหลาย ขณะที่ยังมีลมหายใจอยู่ยอมรับฟังและปฏิบัติตามคำตักเตือนของข้าบาทเท่านั้น เช่นนี้แล้ว ...พวกเขาย่อมจะได้รับประโยชน์อย่างใหญ่หลวง และเมื่อตายจากโลกนี้ไป วิญญาณของพวกเขาก็จะเป็นอิสระอย่างแน่นอนพระเจ้าข้า"


    [​IMG] ครั้นแล้ว องค์สมเด็จพระบรมศาสดาได้ทรงหันมาตรัสแก่ พระกษิติครรภโพธิสัตว์ว่า "ท้าวเวสสุวรรณท่านนี้ ในอดีตเป็นผู้ที่เคยรักษาการณ์ในตำเหน่งพญายมมาทั้งนี้ก็เพื่อจะหกป้องคุ้มครองมนุษย์จำนวนมากมายมหาศาลที่ยังต้องเวียนว่าตายเกิดนี่คือ ข้ออธิษฐานบารมีของท่าน
    แท้ที่จริงท่านมิใช่จอมอสูร และนับจากนี้ไปเป็นเวลา 170 อสงไขย ท่านก็จะได้สำเร็จมรรคผลเข้าสู่พุทธภูมิ
    ดูก่อน...กษิติครรภโพธิสัตว์ อันความปรีชาสามารถของท้าวเวสสุวรรณนั้นลึกล้ำสุดจะหยั่ง และเหล่าเวไนยสัตว์ที่ท่านได้ฉุดช่วยมาแล้ว ก็มีจำนวนมากมายเกินกว่าจะประมาณได้เช่นกัน"
     
  5. ?????????

    ????????? เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2009
    โพสต์:
    464
    ค่าพลัง:
    +5,893
    พระกิตติคุณแห่งองค์พระกษิติครรภโพธิสัตว์


    โพธิสัตว์ ในกาลบัดนั้น องค์สมเด็จพระศากยมุนีสัมมาสัมพุทธเจ้าได้ทรงชูพระหัตถ์ขึ้นฉายพระรัศมีออกเป็นฉัพพรรณรังสีแผ่รอบพระวรกาย ให้บังเกิดแสงเจิดจ้ากว่าดวงอาทิตย์นับแสนดวงสาดส่องไปทั่วปริมณฑลจนจบพิภพ และแล้วพระบรมโลกนาถเจ้าจึงทรงเปล่งพระสุรเสียงก้องไปในชั้นฟ้าประกาศแก่บรรดาเหล่าโพธิสัตว์ พระอรหันต์ เทพเทวา นาค ยักษ์ คนธรรพ์ อสูร กินนร มนุษย์ และอมนุษย์ทั้งหลายตลอดทั่งภพภูมิว่า
    "ณ บัดนี้ ทุกท่านจงตั้งใจสดับฟังเรากล่าวสรรเสริญกิตติคุณของพระกษิติครรภมหาโพธิสัตว์ ผู้ซึ่งได้แผ่เดชานุภาพแห่งเมตตาอันสูงล้ำไปทั่งสากลพิภพจักรวาล เพื่อช่วยสรรพสัตว์ทั้งหลายที่ต้องทนทุกข์ทรมานอันเนื่องด้วยวิบากกรรมของตน"

    [​IMG] "หลังจากที่เราเข้าสู่แดนนิพพานแล้ว ขอให้พวกท่านเหล่าโพธิสัตว์ เทพเทวา นาคา และอสูรทั้งหลายจงช่วยกันจดจำและปกปักษ์รักษาพระสูตรนี้ไว้ให้ดี เพื่อที่บรรดาสรรพสัตว์ทั้งหลายจะได้มีโอกาสบรรลุมรรคผลอันประเสริฐได้เสวยสุขนิรันดร์ในแดนนิพพาน"
    ขณะนั้น พระโพธิสัตว์ ผู่ ก่วง ได้กราบทูลพระพุทธองค์ว่า "ขอองค์พระตถาคตเจ้าทรงโปรดเมตตาประทานอรรถาธิบาย ถึงผลานิสงส์แห่งการถวายสักการะบูชาพระโพธิสัตว์กษิติครรภให้ปวงข้าบาทและสรรพสัตว์ทั้งหลายในอนาคตกาลได้รับรู้ด้วยเถิดพระเจ้าข้า"

    [​IMG] พระบรมศาสดาได้ทรงประทานวิสัชนาว่า "ในอนาคตกาลภายหน้า หากมีผู้ใดได้สดับฟังกิตติคุณอันประเสริฐของพระกษิติครรภโพธิสัตว์ แล้วบังเกิดจิตศรัทธาเลื่อมใสปฏิบัติตามธรรมโอวาท อีกทั้งมีความสำนึกได้ถึงความผิดบาปที่ตนเคยก่อไว้อย่างจริงใจ ประกอบกับได้กราบไหว้ สวดภาวนาพระนามของทานได้ไปจุติในสรวงสวรรค์ ไม่มีวันตกล่วงลงสู่อบายภูมิอีก และหากเสวยผลบุญหมดสิ้นแล้วก็จะลงมาเกิดเป็นมนุษย์ผู้สูงศักดิ์ อุดมด้วยลาภยศ"

    [​IMG] "หากมีหญิงใดไม่ปรารถนาจะเกิดกายเป็นสตรีเพศอีก ถ้าชาตินี้ได้สักการะ บูชา พระกษิติครรภโพธิสัตว์ด้วยดอกไม้ ของหอม พร้อมทั้งถวายทานสร้างกุศลด้วยเครื่องอุปโภค บริโภค ในชาติหน้าหญิงผู้นั้นก็จะได้เกิดมาเป็นบุรุษผู้องอาจ สมดังเจตนารมณ์"

    [​IMG] "หญิงใดเกิดมาอาภัพ หน้าตาอัปลักษณ์ มีแต่โรคภัยคุกคามเบียดเบียนตลอดเวลา หากได้รู้จักกราบไหว้สักการะบูชาพระกษิติครรภโพธิสัตว์ด้วยใจศรัทธาที่บริสุทธิ์ หมั่นสร้างกุศลบริจาคทานและแผ่เมตตาอยู่เป็นประจำ หญิงผู้นั้นก็จะมีร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง ในชาติหน้าจะได้ไปเกิดอยู่ในขัตติยตระกูล ทีรูปโฉมงดงาม เจริญรุ่งเรืองมั่งคั่งด้วยโภคทรัพย์"

    [​IMG] "ดูก่อน....ผู่ก่วง โพธิสัตว์ หากบุคคลใดนำดอกไม้หอมมาสักการะบูชา และขับร้องบทสวดสรรเสริญถวายแด่พระกษิติครรภโพธิสัตว์ อีกทั้งยังกล่าวเชิญชวนให้ผู้อื่นได้กระทำการสักการะบูชาด้วย

    [​IMG] บุคคลเหล่านั้น จะได้รับการปกป้องคุ้มครองจาก บรรดาเทพพรหมทั้งหลายตลอดทุกทิวาราตรี มิให้ต้องพานพบกับเหตุการณ์เลวร้าย ไม่ว่าเรื่องอัปมงคล ใด ๆ แม้แต่เพียงได้ยินได้ฟังก็จะไม่มีเลย"

    [​IMG] "หากในอนาคตกาล มี ปีศาจ อสูร เทพบุตรมาร หรือ คนบาปเหล่าใด เมื่อพบเห็นสาธุชนชายหญิงทั้งหลายกราบไหว้สักการะ สวดภาวนาสรรเสริญรูปฏิมาของพระกษิติครรภโพธิสัตว์แล้วมีจิตสบประมาทกล่าวคำให้ร้ายลบหลู่ดูแคลนการกราบไหว้สักการะบูชาของสาธุชนนั้นว่าไม่มีบุญกุศล ทั้งคอยยุแหย่ทำลายศรัทธาของผู้อื่น หรือแม้แต่ยิ้มเยาะ พูดจาถากถางลับหลัง"

    [​IMG] บุคคลเหล่านั้นเมื่อตายไปแล้ววิญญาณต้องไปรับโทษทัณฑ์ในนรกอเวจี ไม่ได้ผุดได้เกิดอีกจนกว่าเวลาจะผ่านไปหลังจากที่มีพระพุทธเจ้าเสด็จมาอุบัติขึ้นในโลกจนครบ 1000 พระองค์แล้วจึงจะเกิดเป็นเปรตที่อดอยากหิวโหย ครั้นเวลาผ่านไปนานหลายชั่วกัปป์พวกเขายังต้องกลับมาเกิดเป็นสัตว์เดรัจฉานอีกนับชีวิตไม่ถ้วน
    และเมื่อเวลาผ่านไปอีกหลายชั่วกัปป์วิญญาณบาปเหล่านั้นจึงจะได้เกิดเป็นมนุษย์ตืก็ต้องอัตคัตขัดสนยากจนค่นแค้นและพิกลพิการ มีร่างกายไม่สมประกอบ

    [​IMG] มิหนำซ้ำยังจะต้องถูกแรงแห่งอกุศลกรรมคอยรบกวนกลุ้มรุมจิตใจ ให้สร้างแต่บาปเวร ฉะนั้นไม่นานบุคคลเหล่านี้ก็ต้องหวนกลับลงสู่นรกอเวจีอีก
    "ดูก่อน...ท่านทั้งหลายเพียงแค่การสบประมาทสาธุชนที่กราบไหว้สักการะบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ยังต้องได้รับโทษหนักถึงปานนี้จะกล่าวไปใยถึงผู้ที่มีจิตคิดทำลายล้างพระสัจจธรรมคำสั่งสอนโทษทัณฑ์ที่เขาต้องได้รับนั้นจะหนักหนาสาหัสเพียงใด"

    [​IMG] "ดูก่อน...ผู่ก่วงโพธิสัตว์ หากบุคคลใดเจ็บป่วยเรื้อรังมานาน ต้องนอนซมอยู่ทั้งวันทั้งคืน จะตายก็ไม่ตายจะฟื้นคืนดีก็ไม่ได้หรือผู้ที่ฝันเห็นญาติมิตรซึ่งตายไปแล้วมาหลอกหลอน ฝันว่าถูกภูตผีมารังควานไล่จับ ฝันว่าถูกปีศาจร้ายนำตัวไปไว้ในปรโลก ยามค่ำคืนกลางดึกเขามักส่งเสียงร้องละเมออยู่เป็นประจำเป็นเช่นนี้นับแรมเดือนแรมปีจนร่างกายทรุดโทรมหนัก แม้ในยามหลับก็ต้องหวาดผวาตื่นตระหนก ร่ำร้องครวญครางด้วยความทุกข์เวทนา"

    [​IMG] ทั้งนี้เพราะผู้ป่วยเหล่านั้นได้เคยสร้างบาปกรรมหนักไว้ในอดีตจึงเป็นเหตุให้เจ้าหนี้นายเวรที่อยู่ในนรกภูมิเบื้องล่าง เรียกร้องให้หยิบยกเอาคดีความขึ้นมาพิจารณาก่อนเวลาสิ้นอายุขัย ทำให้เขาต้องทุกข์มรมานอยู่บนโลกไม่อาจจบชีวิตลงได้ เรื่องเช่นนี้ วิสัยปุถุชนธรรมดาย่อมไม่อาจแยกแยะให้เห็นชัดแจ้งได้ด้วยตาเนื้อ

    [​IMG] ในกรณีที่บ้านเรือนใด มีคนป่วยอาการหนักหมดหนทางจะรักษาเยียวยา บุคคลใกล้ชิดในครอบครัวสมควรอย่างยิ่งที่จะร่วมใจกันกราบสักการะบูชาองค์พุทธะ สาดภาวนาขอพึ่งพระเมตตาบารมีของพระกษิติครรภและพระมหาโพธิสัตว์ทั้งหหลาย พร้อมกันนั้นควรนำทรัพย์สินเงินทอง ของคนป่วยมาให้เขายกทูนขึ้นเหนือศีรษะแล้วตั้งจิตอธิษฐานสละทรัพย์สมบัติของตนเองเพื่อสร้างกุศลทาน หากคนป่วยอยู่ในอาการสลึมสลือ ขาดสติไม่รู้สึกตัวให้ญาติพี่น้องที่ใกล้ชิดแจ้งนามของตนแล้วเปล่งวาจาด้วยเสียงอันดังต่อหน้าคนป่วยว่า
    "ข้าพเจ้า...ขอกระทำการแทน ผู้ซึ่งกำลังป่วยหนักโดยนำทรัพย์สิ่งของเหล่านี้ออกบริจาคเพื่อสร้างมหากุศลอันได้แก่ พิมพ์หนังสือธรรมะ บำรุงศาสนสถาน ถวายน้ำมันจุดประทีป ตลอดจนช่วยเหลือผู้คนที่ตกทุกข์ได้ยากและสรรพสัตว์ทั้งหลายให้ได้ประสบสุขสืบไป"
    จงกล่าวเช่นนี้ 3 ครั้ง เพื่อให้จิตญาณของผู้ป่วยรับรู้และได้ยินถนัดชัดเจนครบถ้วน

    [​IMG] ถ้าหากมีคนในบ้านถึงแก่กรรมลง ก็ให้ญาติพี่น้องใกล้ชิดกระทำการดังกล่าวภายใน 7 วัน ถ้าแต่เดิมบุคคลที่ตายไปได้ก่อกรรมทำบาปไว้จนต้องตกสู่นรกหากมีโอกาสสร้างกูศลทานเช่นนี้แล้ว วิญญาณของเขาก็จะได้รับการผ่อนผันให้กลับมาเกิดใหม่
    ดูก่อน...ผู่ก่วงโพธิสัตว์ การได้สร้างคัมภีร์พระสูตรเพื่อเผยแผ่หลักสัจจธรรมและชักชวนให้ผู้อื่นได้กระทำตามด้วย เป็นมหากุศลที่สูงส่งหาประมาณมิได้
    เหตุฉะนี้เหล่าโพธิสัตว์ทั้งหลาย หากท่านได้พบเห็นสาธุชนใดอ่านท่องหรือมีศรัทธาเพียงแค่ขณะจิตหนึ่งสรรเสริญพระสูตรนี้ ท่านจงคอยคุ้มครองให้กำลังใจเขา อย่าให้ได้ท้อถอย ทั้งนี้ก็เพราะสาธุชนเหล่านนั้นกำลังสร้างมหากุศลบารมีอันจะบังเกิดผลานิสงส์ยิ่งใหญ่ ทั้งในปัจจุบันและอนาคต

    [​IMG] ดูก่อน..ผู่ก่วงโพธิสัตว์หากบุคคลผู้ใดยามหลับฝันเห็นแตทภูผีในอัปกิริยาต่าง ๆ บ้างคร่ำครวญบ้างหวีดร้องโหยหวลบ้างดุร้ายทั้งหมดนี้ล้วนแต่เป็นวิญญาณของบิดามารดา บุพการี สามี ภรรยา หรือเหล่าญาติพี่น้องทั้งในชาตินี้และอดีตชาติที่ได้ล่วงลับไปแล้ว

    [​IMG] พวกเขากำลังได้รับทุกขเวทนาอยู่ในนรกภูมิหมดสิ้นหนทางที่จะหลุดพ้นออกมาได้อันเนื่องมาจากขาดบุญกุศล
    ผู่ก่วงโพธิสัตว์....ขอท่านจงตักเตือนชี้แนะบุคคลผู้นั้นให้พยายามสร้างสมบุญกุศลไว้ให้มาก แล้วแผ่ส่วนบุญกุศลอุทิศให้แก่ดวงวิญญาณเหล่านั้น เพื่อพวกเขาจะได้พ้นจากทุกขเวทนาและขึ้นมาพบกับความสุข

    [​IMG] ดูก่อน...ผู่ก่วงโพธิสัตว์จงใช้บุญญาธิการของท่านที่มีอยู่ นำพาศรัทธาสาธุชนในโลกมนุษย์ให้พวกเขาได้หมั่นสาดท่องและศึกษาพระสูตรอันเป็นเรื่องราวของพระกษิติครรภโพธิสัตว์ด้วยจิตศรัทธา
    เมื่อสามารถปฏิบัติเช่นนี้แล้วย่อมจะบังเกิดอานิสงส์ผลบุญช่วยให้วิญญาณบุพการีและญาติพี่น้องของบุคคลผู้นั้นได้หลุดพ้นออกจากนรกภูมิต่อไปตัวเขาเองก็จะไม่ฝันร้ายอีก

    [​IMG] หากบุคคลผู้ใดเกิดมาต่ำต้อย ต้องเป็นทาสขาดอิสระเมื่อสำนึกได้ว่าเป็นเพราะวิบากกรรมที่ตนเคยสร้างไว้และคิดจะปรับปรุงแก้ไขตัวเอง เพียงแต่บุคคลผู้นั้นตั้งใจกราบไหว้สักการะและสวดท่องพระนามของพระกษิติครรภโพธิสัตว์ 10000 จบก็จะบังเกิดอานิสงส์ยิ่งใหญ่ส่งผลให้บุคคลผู้นั้นเมื่อสิ้นอายุขัยลงแล้ว จะได้ไปเกิดในตระกูลสูง สามารถรอดพ้นจากอบายภูมิ

    [​IMG] บ้านเรือนใดที่มีเด็กทารกเกิดใหม่ หากภายใน 7 วันบิดามารดาและญาติพี่น้องร่วมใจกันทำบุญสร้างกุศลและสวดภาวนาพระสูตรของพระกษิติครรภโพธิสัตว์พร้อมกับท่องพระนามของท่าน 10000 จบ
    เมื่อนั้นจะบังเกิดอานิสงส์ส่งผลให้ทารกน้อยนั้นมีอายุยืนยาวประสบแต่ความสุขสวัสดีสามารถรอดพ้นภยันตรายทั้งหลาย

    [​IMG] ในทุก ๆ วันธรรมสวนะขึ้น 1 ค่ำ 8 ค่ำ 15 ค่ำ เทพผู้ตรวจตราการกระทำของสรรพสัตว์จะเสด็จลงมาบนโลกเพื่อบันทึกบุญบาปของมนุษย์ทั้งหลาย

    [​IMG] การไม่สำรวมกาย ไม่สำรามวาจา ไม่สำรวมใจของเหล่าปุถุชนชายหญิงในโลกียโลก ล้วนเป็นมูลเหตุให้พวกเขาสร้างบาปกรรมขึ้นโดยไม่รู้ตัว
    จะกล่าวไปใยกับคนใจบาปที่ไม่ตั้งอยู่ในเบญจศีล เข่นฆ่าทำร้ายผู้อื่นลักขโมย พูดปดมดเท็จประพฤติผิดในกาม ลุ่มหลงสิ่งเสพติดมึนเมา คนเหล่านี้จะต้องได้รับโทษทัณฑ์ที่สาหัสสักเพียงใด

    [​IMG] หากคนทั้งหลายสามารถกลับใจ หันมากินเจปฏิบัติธรรมแม้เพียง 9 วัน 9 คืนนับตั้งแต่วันขึ้น 1 ค่ำ ถึง 9 ค่ำเดือนเก้า ก็จะบังเกิดอานิสงส์คุ้มครองบุคคลผู้นั้น มิให้มีภัยอันตรายมากร้ำกรายได้อีกทั้งจะส่งผลให้ทุกคนในครอบครัวปราศจากทุกข์ทั้งปวง

    [​IMG] ในวันและเวลาดังกล่าวหากครอบครัวใดพร้อมในกันถือศีลกินเจงดอาหารที่มีเลือดเนื้อของสัตว์และสวดภาวนาพระสูตรระลึกถึงพระโพธิสัตว์กษิติครรภแล้วก็จะส่งผลให้ทุกคนในครอบครัวนั้นปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ ได้กินดีอยู่ดีมีความอุดมสมบูรณ์ประสบแต่ความร่มเย็นเป็นสุข

    [​IMG] ดูก่อน....ผู่ก่วงโพธิสัตว์แท้จริงแล้วสรรพสัตว์ทั้งหลายในโลกียโลกต่างมีบุญสัมพันธ์กับพระกษิติครรภโพธิสัตว์อย่างลึกซึ้ง หากพวกเขาได้ยินพระนามได้เห็นพระรูปหรือได้ล่วงรู้เรื่องราวของท่านจากพระสูตรนี้แม้เพียงสักวรรคเดียว ประโยคเดียวก็จะส่งผลให้สรรพสัตว์เหล่านั้นมีความสุขไปตลอดชีวิต

    [​IMG] ขณะนั้น พระโพธิสัตว์ผู่ก่วง เมื่อได้สดับฟังสมเด็จพระบรมศาสดาตรัสพระกถาสรรเสริญกิตติคุณแห่งองค์พระกษิติครรภโพธิสัตว์จบลงแล้ว จึงคุกเข่าประณมกรกราบทูลว่า "ข้าแต่พระผู้มีพระภาคเจ้า เหล่าข้าพระองค์ต่างก็ได้ประจักษ์แจ้งในพระสูตรที่พรรณาถึงการตั้งปณิธานอันยิ่งใหญ่ และเดชานุภาพที่สุดจะประมาณได้ของพระกษิติครรภโพธิสัตว์แล้ว แต่ทว่าเพื่อให้เวไนยสัตว์ทั้งหลายที่จะเกิดขึ้นในอนาคตกาล ได้รับรู้เรื่องราวอันล้ำค่าซึ่งจะเป็นมหากุศลแก่พวกเขา บัดนี้ข้าพระองค์จึงใคร่กราบบังคมทูลขอองค์พระตถาคตเจ้าได้โปรดประทานนามแก่พระสูตรที่ได้ทรงแสดงไว้ดีแล้วนี้ด้วยเถิด....พระเจ้าข้า"
    พระพุทธองค์ทรงมีพระบรรหารแก่พระโพธิสัตว์ผู่ก่วงว่า
    "จงขนานนามพระสูตรนี้ว่า "พระกษิติครรภโพธิสัตว์มูลปณิธานสูตร" และต่อไปภายหน้า ขอให้พวกท่านทั้งหลายจงร่วมใจกันเกื้อหนุนจริยากิจในการฉุดช่วยเวไนยสัตว์ของพระกษิติครรภมหาโพธิสัตว์ให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยเถิด" ครั้นจบพุทธบรรหารแล้ว พระโพธิสัตว์ผู่ก่วง ก็ได้ประณมหัตถ์กราบอภิวาทแล้วเสด็จถอยกลับเข้าสู่ที่ประทับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มกราคม 2010
  6. ?????????

    ????????? เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2009
    โพสต์:
    464
    ค่าพลัง:
    +5,893
    [​IMG]
     
  7. ?????????

    ????????? เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2009
    โพสต์:
    464
    ค่าพลัง:
    +5,893
    [​IMG]



    ความหอมของควันธูป.................
    ลอยล่องไปถึงแดนธรรมแห่งพุทธทั้งสิบทิศ
    ล้วนได้รับความหอมอบอวล
    พระพุทธเจ้ามากมายดุจมหาสมุทร ต่างรับรู้ถึงคำอธิษฐาน
    ทุก ๆ แห่งที่ควันไปถึง
    ที่นั่นจะเป็นที่มหามงคล ปกคลุมด้วยเมฆมงคล
    ผู้ที่จุดธูปบูชาด้วยศรัทธาอันยิ่งใหญ่ ดลถึงพระองค์
    ทรงปรากฏวรกายด้วยรัศมีกายเป็นสีทองให้ผู้จุดธูปบูชา

    นะโม พุทธะโพธิสัตว์ มหาโพธิสัตว์ ทุก ๆ พระองค์
    ที่ประทับภายใต้ฉัตรเมฆมงคลที่ข้าพระองค์จุดบูชา

    บทเปิดมนต์

    พระธรรมลึกซึ้งกว้างใหญ่ไพศาล ไม่มีขอบเขต
    การได้พบพระธรรมไม่สามารถประมาณได้ว่า
    ได้สร้างบุญกุศลเป็นเวลากี่หมื่นกัป
    จึงมีโอกาสพบ และศึกษาพระธรรม
    ข้าพเจ้าได้พบแล้ว จึงศึกษาและปฏิบัติ
    เพื่อความรู้แจ้ง เข้าถึงสัจธรรม

    (กราบสักการะบูชา 3 ครั้ง)

    บทขมากรรม

    ข้าพเจ้าทั้งหลายนอบน้อมสักการพระรัตนตรัย
    อันมีพระพุทธ พระธรรม และพระสงฆ์ เป็นสรณะ

    ข้าพเจ้าทั้งหลาย...........
    ขอนอบน้อมแด่พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์
    ขอนอบน้อมแด่พระอวโลกิเตศวร
    และเหล่าพุทธะแห่งสุขาวดีพุทธเกษตร
    ขอนอบน้อมแด่พระยูไลผู้บริบูรณ์ด้วยวิชชาและจรณะ
    ขอนอบน้อมแด่พระมัญชุศรีโพธิสัตว์
    ขอนอบน้อมแด่พระสมันตรภัทรโพธิสัตว์

    พระจักษุทั้งปวงดุจดวงเนตรแห่งสวรรค์
    ผู้สอดส่องดูแลปวงสัตว์ทั้งผอง

    ข้าพเจ้าทั้งหลาย ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน
    ด้วยเหตุแห่งความหลง ความหลอกลวงภายในใจ
    ภายนอกคบมิตรชั่วซ้ำเติม ไม่เคยโมทนาบุญกุศล
    ซึ่งเป็นเพียงความดีเล็กน้อย
    ได้ใช้กาย วาจา ใจ สร้างบาปอกุศลไปทั่ว
    แม้นไม่ได้ก่อเรื่องใหญ่โต
    แต่อกุศลเต็มหัวใจ คืนวันสั่งสม
    ไม่เคยสูญสิ้น ความชั่วปกปิด ทำซ้ำอย่างเคย ไม่ให้ใครรู้
    ไม่กลัวเป็นมาร ไม่ละอายต่อบาป ไม่เชื่อเรื่องกฎแห่งกรรม

    มาถึงวันนี้ ซึ้งในกฎแห่งกรรม เกิดความละอายอนันต์
    เกรงกลัวบาปมหันต์ ขอแสดงการสำนึกผิด
    กลับเปลี่ยนกาย วาจา ใจ เจริญโพธิจิต
    สั่งสมแต่ความดี ตัดสิ้นในสิ่งชั่วร้าย
    หมั่นเพียรฝึกฝนกาย วาจา ใจ จักทำความดีทดแทน
    โมทนาบุญผู้ประเสริฐทั้งหลาย แม้นเพียงบุญกุศลอันเล็กน้อย
    จักระลึกถึงพระพุทธเจ้าทั้ง 10 ทิศ เป็นมหากุศล
    สามารถฉุดช่วยข้าพเจ้า และสรรพสัตว์ทั้งหลาย
    จากทะเลแห่งการเวียนว่าย เข้าสู่ฝั่งพระนิพพาน
    เนื่องแต่อดีตมา ไม่เคยรู้จักพระธรรมคำสั่งสอน
    จิตใจว่างเปล่า เมินเฉย ได้สร้างบาปอกุศลไปทั่ว
    ปัจจุบันรู้สำนึก จึงขอวิงวอนพระมหาโพธิสัตว์
    เพื่อเห็นแก่สรรพสัตว์ทั้งหลาย
    จักได้บำเพ็ญความดีให้กว้างขวางออกไป ให้ครอบคลุมไปทั่ว
    กำจัดสิ้นแห่งอกุศลของสรรพสัตว์

    [​IMG]

    บทอาราธนาปัดเป่าเภทภัย

    ณ เบื้องพระพักตร์ พระกษิติครรภ์มหาโพธิสัตว์
    โพธิสถาน ฯ ผู้ทรงไว้ซึ่งอำนาจสิทธิความสำเร็จกิจ
    แห่งศาสนจักร อาณาจักร พุทธจักร
    มรรคผล นิพพาน ในฝ่ายสัมมาทิฐิแต่ส่วนเดียว
    ทูลขอพระมหาเมตตา มหากรุณา สงสารสัตว์โลก

    โปรดชำระสิ้น มลทินภพชาติ ด้วยวงศ์เผ่าพันธ์
    ให้คืนสู่ถิ่น ถูกต้อง เที่ยงธรรม
    สร้างชาติเผ่าพันธ์ที่ดีมีศีล คุณธรรมทั่วถิ่น
    ต้นดอก ผลบุญ ส่งผลชื่นใจ
    ด้วยสุข สันติ ทั่วแคว้นแดนไกล
    น้ำหนึ่งใจเดียว สามัคคีแม่นมั่น
    ไพร่ฟ้าหน้าใส เกลียวกลมกันดี
    พูนสุข มั่งมี ปลอดโรค เภทภัย
    พระมหาเมตตา กรุณาชาวไทย

    บัดนี้เภทภัย อาญาสวรรค์ มีทั่วถิ่นไทย
    อีกความแตกแยกแบ่งฝ่าย แบ่งสี ขัดแย้ง ย่อยแยก
    ทั้งการก่อการร้าย ยังไม่ยุติ สันติสุข อยู่ ณ หนใด

    โปรดเถิดพระเจ้าข้า พระกษิติครรภ์มหาโพธิสัตว์
    พระองค์ผู้มีบุญสัมพันธ์กับโลกียชนทั้งหลายเป็นที่สุด

    พระองค์โปรดสัตว์เสมอภาคเท่าเทียม
    มวลเหล่าข้า ฯ ศรัทธาหมายพึ่งพระองค์
    ทั้งเหล่ามวลพระพุทธยูไล - โพธิสัตว์ -มหาโพธิสัตว์
    ที่ข้า ฯ ได้สาธยายมนต์อาราธนามานับสิบปี

    พระโพธิญาณและกายทั้งสามแห่ง
    อดีตกาลพระพุทธเจ้า
    ปัจจุบันกาลพระพุทธเจ้า
    อนาคตกาลพระพุทธเจ้า
    ซึ่งอยู่เหนือทั้งสังสารวัฏและพระนิพพาน

    พระมหาเมตตา มหากรุณา
    พระมหาโพธิสัตว์เจ้าทุก ๆ พระองค์

    โปรดประทานพรชัยอันศักดิ์สิทธิ์แก่ประเทศชาติ และประชาชาติ
    ปลดเปลื้องเภทภัยให้หมดสิ้นพลัน

    ด้วยเดชะคุณพระพุทธ พระธรรม และพระสงฆ์
    สรณะสูงสุดคุ้มโลกหล้า

    ด้วยเดชะบารมีพุทธะโพธิสัตว์โปรดเมตตา
    ประสิทธิดังคำอธิษฐานดั่งนี้เทอญ

    นำ มอ ออ นี ทอ ฮุก (3จบ)

    นำ มอ ตี่ จั่ง อ้วง ผ่อ สัก (1,000จบ)
     
  8. ?????????

    ????????? เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2009
    โพสต์:
    464
    ค่าพลัง:
    +5,893
    [​IMG]
     
  9. ?????????

    ????????? เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2009
    โพสต์:
    464
    ค่าพลัง:
    +5,893
    [​IMG]
     
  10. ?????????

    ????????? เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2009
    โพสต์:
    464
    ค่าพลัง:
    +5,893
    [​IMG]
     
  11. ?????????

    ????????? เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2009
    โพสต์:
    464
    ค่าพลัง:
    +5,893
    [​IMG]
    คาถาดับบาปของพระกษิติครรภโพธิสัตว์

    งัน ปอ ลา มก เลง ทอ เนง ซอ พอ ฮอ

    พระกษิติครรภโพธิสัตว์ หรือ ตี่ชั่งอ้วงผ่อสักทรงเป็นพระโพธิสัตว์ที่มีพระเมตตา โปรดเหล่าวิญญาณในนรกภูมิอยู่ตลอดเวลา พระคาถาดับบาปของพระองค์ เป็นคาถาศักดิ์สิทธิ์ สามารถดับบาปและโปรดพวกสัตว์นรกเจ้ากรรมนายเวรให้พ้นทุกข์ได้ แต่ทั้งนี้ผู้สวดต้องถึงพร้อมด้วยกาย วาจา ใจ กระทำความดีอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นจงอย่าท้อถอยหากสามารถภาวนาเป็นแสน เป็นล้านครั้งได้ก็ยิ่งดี อีกทั้งพยายามสอนให้คนอื่นสวดด้วยก็จะเป็นมหากุศลอย่างยิ่ง
     
  12. ?????????

    ????????? เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2009
    โพสต์:
    464
    ค่าพลัง:
    +5,893
    [​IMG]
     
  13. ?????????

    ????????? เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2009
    โพสต์:
    464
    ค่าพลัง:
    +5,893
    [​IMG]
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มกราคม 2010
  14. ?????????

    ????????? เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2009
    โพสต์:
    464
    ค่าพลัง:
    +5,893
    [​IMG][MUSIC]http://palungjit.org/attachments/a.819594/[/MUSIC]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. ?????????

    ????????? เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2009
    โพสต์:
    464
    ค่าพลัง:
    +5,893
    [​IMG]


    เชิญทุกท่าน...

    ที่มีประสพการณ์เกี่ยวกับเรื่อง พระกษิติครรภโพธิสัตว์ ( ตี่จั่งอ้วง)

    ร่วมเล่าประสพการณ์ให้มิตรทั้งหลาย ร่วมอนุโมทนา ครับ
     
  16. ?????????

    ????????? เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2009
    โพสต์:
    464
    ค่าพลัง:
    +5,893
    MV มนต์ดับเพลิงบาป บรรเทากรรม บทนี้ เป็นภาษาสันสกฤต

    ถ้าเป็นภาษาจีนจะออกเสียง

    งันปอลามกเลงทอเนงซอผอฮอ


    กำหนดจิตภาวนา ร้อย พัน หมื่นจบ แล้วจะทราบความจริง

    เมื่อทราบ ให้มาเล่าเป็นธรรมทาน




    <EMBED height=344 type=application/x-shockwave-flash width=425 src=http://208.117.236.39/v/rdAEbluKPfs allowScriptAccess="always" allowfullscreen="true">
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มกราคม 2010
  17. ?????????

    ????????? เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2009
    โพสต์:
    464
    ค่าพลัง:
    +5,893
    [​IMG]
     
  18. ?????????

    ????????? เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2009
    โพสต์:
    464
    ค่าพลัง:
    +5,893
    [​IMG]
     
  19. ?????????

    ????????? เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2009
    โพสต์:
    464
    ค่าพลัง:
    +5,893
    [​IMG]
     
  20. ?????????

    ????????? เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2009
    โพสต์:
    464
    ค่าพลัง:
    +5,893
    <EMBED height=420 type=application/x-shockwave-flash width=480 src=http://images.multiply.com/multiply/multv.swf allowscriptaccess="always" quality="high" wmode="transparent" allowfullscreen="true" FLASHVARS="first_video_id=matiepoppy:video:60&base_uri=multiply.com&is_owned=1&security=WaQ1W50fnbnCsOv8hIt4%2CQ">


    OOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOO
    </EMBED>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 มกราคม 2010
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...