ขอเชิญทำบุญแก้วติดฝาผนัง วิหารแก้วจุฬามณีและซื้อที่ถวาย สำนักสงฆ์ธรรมเจริญ

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย ANUWART, 15 ตุลาคม 2008.

  1. ahoynt

    ahoynt Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2008
    โพสต์:
    24
    ค่าพลัง:
    +57
    ร่วมทำบุญ สร้างสมเด็จองค์ปฐมพร้อมศาลาแก้วจำนวนเงิน500.00 บาท โดยโอนผ่านทางบัญชี ธนาคารกรุงเทพ เวลาประมาณ 16.05น.และขออนุโมทนากับทุกท่านด้วยครับ
     
  2. เนตรนที

    เนตรนที เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    457
    ค่าพลัง:
    +4,122
    ดิฉันนางสาวผาสุข อัฐโส ขอร่วมสมทบทุนสร้างพระและวิหารแก้ว โดยโอนเงินจำนวน 100 บาทเข้ายังบัญชีของพระมานะอินทปัญโญ ( มานะ สมตัว )
    ธนาคาร กรุงเทพ จำกัด ออมทรัพย์

    ขอผลบุญที่ข้าพเจ้าจะได้รับในการสมทบทุนสร้างพระและวิหารแก้วจงสำเร็จแก่บิดามารดาของข้าพเจ้า นายประหยัด สิทธิชัย นางสมหมาย สิทธิชัย นายระเบียบ อัฐโส ทั้งญาติและไม่ใช่ญาติ เจ้ากรรมนายเวรของข้าพเจ้า เทวดาที่ปกป้องคุ้มครองข้าพเจ้าทั้งหมดทุกพระองค์ รวมไปถึงสัพสัตว์ทั้งหลาย เปรต อสูรกาย สัมภเวสี ขอให้ร่วมโมทนาบุญในครั้งนี้ด้วยเถิด
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มกราคม 2010
  3. ANUWART

    ANUWART เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,669
    ค่าพลัง:
    +14,320
    [​IMG]
    เรียนเชิญเป็นเจ้าภาพสร้างพระประธานสมเด็จองค์ปฐมต้นพร้อมวิหารแก้วพระจุฬามณีปฏิบัติธรรมถวายเป็นพุทธบูชา

    ๑.สร้างคานหลักบน คานละ ๕๐๐๐.-บาท จำนวน ๘ คาน (ครบแล้ว)
    (จารึกแผ่นชื่อเจ้าภาพด้วยหินอ่อนติดไว้ที่คาน)

    ๒.แผ่นปูนสำเร็จรูปยาว ๖ เมตร แผ่นละ ๔๕๐.-บาท จำนวน ๘๐ แผ่น

    หรือ โอนเงินร่วมทำบุญสร้างสมเด็จองค์ปฐมพร้อมศาลาแก้ว ฯ

    หมายเหตุ เจ้าภาพคานหลักบนและแผ่นปูนสำเร็จรูป ให้ส่งชื่อ สถานที่อยู่ มาทาง PM หรือ โพสลงในช่องกระทู้บอกบุญนี้ ทางสำนักสงฆ์ธรรมเจริญ จะจัดส่งใบอนุโมทนาบัตรพร้อมวัตถุมงคลส่งกลับไปให้เพื่อเป็นที่ระลึกครับ
    ขอโมทนากับทุกดวงจิตที่ร่วมสร้างบารมี สาธุ

    ร่วมทำบุญได้ที่บัญชี

    บัญชี ชื่อ สมทบทุนสร้างพระพุทธรูปสมเด็จองค์ปฐม
    ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) ออมทรัพย์
    สาขาร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช<O:p</O:p
    บัญชีเลขที่ ๙๑๕ – ๒ -๘๕๖๑๒ – ๒

    หรือ

    บัญชีเลขที่ ๔๔๘ – ๐ - ๒๙๔๐๘ – ๓
    บัญชีชื่อ พระมานะอินทปัญโญ (มานะ สมตัว)<O:p</O:p
    ธนาคาร กรุงเทพ จำกัด ออมทรัพย์<O:p</O:p
    สาขาร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช

    สำนักปฏิบัติธรรม โทร. ๐๘๓ – ๖๓๔๔๕๑๓ <O></O>
    ฝ่ายประสานงาน โทร. ๐๘๙ – ๗๔๘๙๔๔๖
    <!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_7626.JPG
      IMG_7626.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.2 MB
      เปิดดู:
      56
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กุมภาพันธ์ 2010
  4. deelek

    deelek เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    6,696
    ค่าพลัง:
    +16,254
    ขออนุโมทนา สาธุ ๆ กับ ท่านทั้งหลายที่ได้ร่วมกันทำบุญในกาลครั้งนี้ด้วยครับ
     
  5. ANUWART

    ANUWART เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,669
    ค่าพลัง:
    +14,320
    <TABLE id=post2852109 class=tborder border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center><TBODY><TR vAlign=top><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=alt2 width=175><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->AbsoLuTe HappY<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2852109", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Jan 2009
    ข้อความ: 56
    พลังการให้คะแนน: 20 [​IMG]




    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" id=td_post_2852109 class=alt1><CENTER><!-- google_ad_section_start -->"โอนทำบุญร่วมสร้างศาลาแก้วครอบองค์ปฐม 16-1-2010 เวลา 12.00 น."<!-- google_ad_section_end -->

    </CENTER>

    <!-- google_ad_section_start --><SCRIPT type=text/javascript><!--google_ad_client = "pub-2576485761337625";/* 250x250, created 31/01/09 */google_ad_slot = "7252767143";google_ad_width = 250;google_ad_height = 250;//--> </SCRIPT><SCRIPT type=text/javascript src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/show_ads.js"> </SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/expansion_embed.js"></SCRIPT><SCRIPT src="http://googleads.g.doubleclick.net/pagead/test_domain.js"></SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/render_ads.js"></SCRIPT><SCRIPT>google_protectAndRun("render_ads.js::google_render_ad", google_handleError, google_render_ad);</SCRIPT>
    "โอนทำบุญร่วมสร้างศาลาแก้วครอบองค์ปฐม 16-1-2010 เวลา12.00 น." ธนาคารกรุงเทพนะครับ "

    1. อาจารย์วีระชัย อุ่นสากล พร้อมครอบครัว 30,000 บาท (ร่วมสร้างทั้งหมดทั้งมวลครับ)

    2. คุณวนิดา กุลวิเชียร พร้อมครอบครัว 500 บาท

    [​IMG]


    "อนุโมทนาสาธุ ร่วมกันครับ" :cool:




    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <SCRIPT src="http://googleads.g.doubleclick.net/pagead/test_domain.js"></SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/render_ads.js"></SCRIPT><SCRIPT>google_protectAndRun("render_ads.js::google_render_ad", google_handleError, google_render_ad);</SCRIPT><SCRIPT>google_protectAndRun("render_ads.js::google_render_ad", google_handleError, google_render_ad);</SCRIPT>
    <SCRIPT src="http://googleads.g.doubleclick.net/pagead/test_domain.js"></SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/render_ads.js"></SCRIPT><SCRIPT>google_protectAndRun("render_ads.js::google_render_ad", google_handleError, google_render_ad);</SCRIPT><SCRIPT>google_protectAndRun("render_ads.js::google_render_ad", google_handleError, google_render_ad);</SCRIPT><SCRIPT>google_protectAndRun("render_ads.js::google_render_ad", google_handleError, google_render_ad);</SCRIPT>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 มกราคม 2010
  6. mana19

    mana19 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2009
    โพสต์:
    966
    ค่าพลัง:
    +2,624
    สาธุ

    ภาพความก้าวหน้าในการก่อสร้างคานบนศาลาแก้ว สำนักสงฆ์ธรรมเจริญ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC00863.JPG
      DSC00863.JPG
      ขนาดไฟล์:
      586.6 KB
      เปิดดู:
      140
    • DSC00861.JPG
      DSC00861.JPG
      ขนาดไฟล์:
      555.8 KB
      เปิดดู:
      146
  7. ANUWART

    ANUWART เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,669
    ค่าพลัง:
    +14,320
    สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้ตรัสเอาไว้ว่า แม้วัตถุทานจะบริสุทธิ์ดี เจตนาในการทำทานจะบริสุทธิ์ดี จะทำให้ทานนั้นมีผลมากหรือน้อย ย่อมขึ้นอยู่กับเนื้อนาบุญเป็นลำดับต่อไปนี้ คือ


    ๑. ทำทานแก่สัตว์เดรัจฉานแม้จะมากถึง ๑๐๐ ครั้ง ก็ได้บุญน้อยกว่าให้ทานดังกล่าวแก่มนุษย์ แม้จะเป็นมนุษย์ที่ไม่มีศีล ไม่มีธรรมเลยก็ตาม ทั้งนี้เพราะสัตว์ย่อมมีวาสนาบารมีน้อยกว่ามนุษย์และสัตว์ไม่ใช่เนื้อนาบุญที่ดี

    ๒. ให้ทานแก่มนุษย์ที่ไม่มีศีล ไม่มีธรรมวินัยแม้จะให้มากถึง ๑๐๐ ครั้ง ก็ยังได้บุญน้อยกว่าให้ทานดังกล่าวแก่ผู้ที่มีศีล ๕ แม้จะให้เพียงครั้งเดียวก็ตาม

    ๓. ให้ทานแก่ผู้ที่มีศีล ๕แม้จะมากถึง ๑๐๐ ครั้ง ก็ยังได้บุญน้อยกว่าให้ทานดังกล่าวแก่ผู้มีศีล ๘ แม้จะให้เพียงครั้งเดียวก็ตาม

    ๔. ให้ทานแก่ผู้ที่มีศีล ๘ แม้จะมากถึง ๑๐๐ ครั้ง ก็ยังได้บุญน้อยกว่าถวายทานแก่ผู้มีศีล ๑๐ คือสามเณรในพุทธศาสนา แม้จะได้ถวายทานดังกล่าวเพียงครั้งเดียวก็ตาม

    ๕. ถวายทานแก่สามเณรซึ่งมีศีล ๑๐ แม้จะมากถึง ๑๐๐ ครั้ง ก็ยังได้บุญน้อยกว่าถวายทานดังกล่าวแก่พระสมมุติสงฆ์ ซึ่งมีศีลปาฏิโมกข์สังวร ๒๒๗ ข้อ
    พระด้วยกันก็มีคุณธรรมแตกต่างกัน จึงเป็นเนื้อนาบุญที่ต่างกัน บุคคลที่บวชเข้ามาในพระพุทธศาสนามีศีลปาฏิโมกข์สังวร ๒๒๗ ข้อนั้น องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้ายังไม่ตรัสเรียกว่าเป็น "พระ" แต่เป็นเพียงพระสมมุติเท่านั้น เรียกกันว่า "สมมุติสงฆ์" พระที่แท้จริงนั้น หมายถึงบุคคลที่บรรลุคุณธรรมตั้งแต่พระโสดาปัตติผลเป็นพระโสดาบันเป็นต้นไป ไม่ว่าท่านผู้นั้นจะได้บวชหรือเป็นฆราวาสก็ตาม นับว่าเป็น "พระ" ทั้งสิ้น และพระด้วยกันก็มีคุณธรรมต่างกันหลายระดับชั้น จากน้อยไปหามากดังนี้คือ "พระโสดาบัน พระสกิทาคามี พระอนาคามี พระอรหันต์ พระปัจเจกพุทธเจ้า สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธมเจ้า" และย่อมเป็นเนื้อนาบุญที่แตกต่างกัน ดังต่อไปนี้

    ๖. ถวายทานแก่พระสมมุติสงฆ์แม้จะมากถึง ๑๐๐ ครั้ง ก็ยังได้บุญน้อยกว่าการถวายทานแก่ - พระโสดาบัน แม้จะได้ถวายทานดังกล่าวแต่เพียงครั้งเดียวก็ตาม (ความจริงยังมีการแยกเป็นพระโสดาปัตติมรรคและพระโสดาปัตติผล ฯลฯ เป็นลำดับไปจนถึงพระอรหัตผล แต่ในที่นี้จะกล่าวแต่เพียงย่นย่อพอให้ได้ความเท่านั้น)

    ๗. ถวายทานแก่พระโสดาบันแม้จะมากถึง ๑๐๐ ครั้ง ก็ยังได้บุญน้อยกว่าการถวายทานดังกล่าวแก่พระสกิทาคามี แม้จะถวายทานดังกล่าวเพียงครั้งเดียวก็ตาม

    ๘. ถวายทานแก่พระสกิทาคามี แม้จะมากถึง ๑๐๐ ครั้ง ก็ยังได้บุญน้อยกว่าการถวายทานดังกล่าวแก่พระอนาคามี แม้จะถวายทานดังกล่าวเพียงครั้งเดียวก็ตาม

    ๙. ถวายทานแก่พระอนาคามี แม้จะมากถึง ๑๐๐ ครั้ง ก็ยังได้บุญน้อยกว่าการถวายทานดังกล่าวแก่พระอรหันต์ แม้จะถวายทานดังกล่าวเพียงครั้งเดียวก็ตาม

    ๑๐. ถวายทานแก่พระอรหันต์ แม้จะมากถึง ๑๐๐ ครั้ง ก็ยังได้บุญน้อยกว่าการถวายทานดังกล่าวแก่พระปัจเจกพุทธเจ้า แม้จะถวายทานดังกล่าวเพียงครั้งเดียวก็ตาม

    ๑๑. ถวายทานแก่พระปัจเจกพุทธเจ้า แม้จะมากถึง ๑๐๐ ครั้ง ก็ยังได้บุญน้อยกว่าการถวายทานดังกล่าวแด่พระองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า แม้จะถวายทานดังกล่าวเพียงครั้งเดียวก็ตาม

    ๑๒. ถวายทานแด่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า แม้จะมากถึง ๑๐๐ ครั้ง ก็ยังได้บุญน้อยกว่าการถวายสังฆทานที่มีองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าเป็นประธาน แม้จะถวายสังฆทานดังกล่าวเพียงครั้งเดียวก็ตาม

    ๑๓. การถวายสังฆทานที่มีองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าเป็นประธาน แม้จะมากถึง ๑๐๐ ครั้ง ก็ยังได้บุญน้อยกว่า "การถวายวิหารทาน" แม้จะได้กระทำแต่เพียงครั้งเดียวก็ตาม "วิหารทาน ได้แก่การสร้างหรือร่วมสร้างโบสถ์ วิหาร ศาลาการเปรียญ ศาลาโรงธรรม ศาลาท่าน้ำ ศาลาที่พักอาศัยคนเดินทางอันเป็นสาธารณะประโยชน์ที่ประชาชนได้ใช้ประโยชน์ร่วมกัน" อนึ่ง การสร้างสิ่งที่เป็นสาธารณประโยชน์หรือสิ่งที่ประชาชนใประโยชน์ร่วมกัน แม้จะไม่เกี่ยวเนื่องกับกิจในพระพุทธศาสนา เช่น "โรงพยาบาล โรงเรียน บ่อน้ำ แท็งก์น้ำ ศาลาป้ายรถยนต์โดยสารประจำทาง สุสาน เมรุเผาศพ" ก็ได้บุญมากในทำนองเดียวกัน

    ๑๔. การถวายวิหารทานแม้จะมากถึง ๑๐๐ ครั้ง (๑๐๐ หลัง ) ก็ยังได้บุญน้อยกว่าการให้ "ธรรมทาน" แม้จะให้แต่เพียงครั้งเดียวก็ตาม "การให้ธรรมทานก็คือการเทศน์ การสอนธรรมะแก่ผู้อื่นที่ยังไม่รู้ให้รู้ได้ ที่รู้อยู่แล้วให้รู้ยิ่งๆขึ้น ให้ได้เข้าใจมรรค ผล นิพพาน ให้ผู้ที่เป็นมิจฉาทิฐิได้กลับใจเป็นสัมมาทิฐิ ชักจูงผู้คนให้เข้าปฏิบัติธรรม รวมตลอดถึงการพิมพ์การแจกหนังสือธรรมะ"

    ๑๕. การให้ธรรมทานแม้จะมากถึง ๑๐๐ ครั้ง ก็ยังได้บุญน้อยกว่าการให้ "อภัยทาน" แม้จะให้แต่เพียงครั้งเดียวก็ตาม การให้อภัยทานก็คือ "การไม่ผูกโกรธ ไม่อาฆาตจองเวร ไม่พยาบาทคิดร้ายผู้อื่นแม้แต่ศัตรู" ซึ่งได้บุญกุศลแรงและสูงมากในฝ่ายทาน เพราะเป็นการบำเพ็ญเพียรเพื่อ "ละโทสะกิเลส" และเป็นการเจริญ "เมตตาพรหมวิหารธรรม" อันเป็นพรหมวิหารข้อหนึ่งในพรหมวิหาร ๔ ให้เกิดขึ้น อันพรหมวิหาร ๔ นั้น เป็นคุณธรรมที่เป็นองค์ธรรมของโยคีบุคคลที่บำเพ็ญฌานและวิปัสสนา ผู้ที่ทรงพรหมวิหาร ๔ ได้ย่อมเป็นผู้ทรงฌาน ซึ่งเมื่อเมตตาพรหมวิหารธรรมได้เกิดขึ้นแล้วเมื่อใด ก็ย่อมละเสียได้ซึ่ง "พยาบาท" ผู้นั้นจึงจะสามารถให้อภัยทานได้ การให้อภัยทานจึงเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนและยากเย็น จึงจัดเป็นทานที่สูงกว่าการให้ทานทั้งปวง
    อย่างไรก็ดี การให้อภัยทานแม้จะมากเพียงใด แม้จะชนะการให้ทานอื่น ๆ ทั้งมวล ผลบุญนั้นก็ยังอยู่ในระดับที่ต่ำกว่า "ฝ่ายศีล" เพราะเป็นการบำเพ็ญบารมีคนละขั้นต่างกัน

     
  8. ANUWART

    ANUWART เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,669
    ค่าพลัง:
    +14,320
    รวมรายชื่อเจ้าภาพทำบุญสร้างคานหลักพระจุฬามณีปฏิบัติธรรม<!-- google_ad_section_end -->



    <HR style="BACKGROUND-COLOR: #ffffff; COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- google_ad_section_start -->
    รูปขนาดเล็ก
    [​IMG] [​IMG]


    1. อาจารย์ธฏษธรรมช์ ลาโสภา พร้อมครอบครัว 5,000 บาท
    2. อาจารย์วีระชัย อุ่นสากล พร้อมครอบครัว 5,000 บาท
    3. อาจารย์อรภัทร สิทธิรักษ์ พร้อมครอบครัว 5,000 บาท
    4. นางสาวพิทย์พันธ์ สิทธิรักษ์ พร้อมครอบครัว 5,000 บาท
    5. นางสาวชื่นชนนี อุ้ยนอง พร้อมครอบครัว 5,000 บาท
    6. นางสุดกมล ลาโสภา พร้อมครอบครัว 5,000 บาท
    7. อาจารย์ศรีวรรณ ศรีใสและอาจารย์สันติ ขำตรีพร้อมครอบครัว 5,000 บาท
    8. นางศุษมา อุ้ยนองพร้อมครอบครัว ร่วมทำบุญ 5,000 บาท
    9.คุณตฤณ ปาลีเรียมและอาจารย์กานต์พิชชา อินไชย 5,000.-บาท
    10.เด็กชายณภัทร ดวงพัตรา พร้อมบิดา,มารดา 5,000.-บาท
    11.นายจรุงธรรม ขันตี พร้อมครอบครัว 5,000.-บาท
    12.อาจารย์วีระชัย อุ่นสากล พร้อมครอบครัว 30,000 บาท (ร่วมสร้างทั้งหมดทั้งมวลครับ)
    13.คุณดวงพร จีนนุกูล พร้อมครอบครัว 30,000.-บาท

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กุมภาพันธ์ 2010
  9. ANUWART

    ANUWART เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,669
    ค่าพลัง:
    +14,320
    วันนี้พี่น้อยได้นำซองร่วมทำบุญคณะครูและนักเรียน ร.ร.วัดลำพดจินดาราม อ.นาทวี จ.สงขลา ร่วมทำบุญสร้างวิหารแก้วพระจุฬามณีปฏิบัติธรรม 400.-บาท เรามาร่วมโมทนาบุญกันครับ
     
  10. ramaniyo

    ramaniyo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    264
    ค่าพลัง:
    +3,649
    นมัสการพระคุณเจ้า

    ผมได้โอนเงินจำนวน 50 บาท เข้าบัญชี
    448-0-29408-3
    เพื่อร่วมบุญ เมื่อวันที่ 18 ม.ค.53
    เวลา 01:34:27 AM ทางอินเทอร์เน็ต
    ทั้งนี้เงินจะเข้าบัญชีในวันที่ 18-19 ม.ค.
    หมายเลขอ้างอิง tmbi1527605

    กราบนมัสการด้วยความเคารพ

    จรัสฤกษ์ นิพิฐรัชนะผล (ต๊า-รัมณีย์)
     
  11. ANUWART

    ANUWART เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,669
    ค่าพลัง:
    +14,320
    วันนี้ ๒๓ ม.ค.๕๓ เดินทางเข้าไปทำบุญและดูความก้าวหน้าการสร้างวิหารแก้วพระจุฬามณีปฏิบัติธรรม และได้เสวนาธรรมกับย่าแม่ชี ท่านเดินทางมากราบสมเด็จองค์ปฐม มาจากสำนักปฏิบัติถ้ำเขารูป ในการเสวนาในครั้งนี้ได้ความรู้มากมายในการปฏิบัติด้านจิต และที่ได้รับฟังจากท่าน ท่านเล่าให้ฟังว่าปฏิบัติอย่างมาก อยากเห็น แต่ไม่ได้เห็น แต่ปฏิบัติเรื่อย ๆ ไป พอถึงเวลาง่ายนิดเดียว ความคิดส่วนตัวผมนะครับผมคิดว่าท่านถึงธรรมแล้วครับ ผมขอโมทนาสาธุการครับ ลืมบอกอายุไป ท่านย่าแม่ชีมีอายุ ๑๐๔ ปี สุขภาพแข็งแรงมาก แม่ชีบอกว่าวันนี้วันพระเทวดาขึ้นไปฟังธรรมบนสวรรค์ ลืมถามชื่อท่าน ใครอยากเสวนาข้อธรรมกับท่านค้นหากันเองนะครับ ท่านยังอยู่ที่สำนักสงฆ์ธรรมเจริญอีกหลายวันครับ ท่านให้ข้อธรรมการสร้างบารมีใหญ่ ต้องต่อสู่กับกำลังใจ บททดสอบด้านจิตตลอดเวลา ต้องอดทน
    <!-- google_ad_section_end -->



    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG]




    </FIELDSET>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 มกราคม 2010
  12. ANUWART

    ANUWART เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,669
    ค่าพลัง:
    +14,320
    เรียนเชิญเป็นเจ้าภาพสร้างพระประธานสมเด็จองค์ปฐมต้นพร้อมวิหารแก้วพระจุฬามณีปฏิบัติธรรมถวายเป็นพุทธบูชา

    ร่วมทำบุญได้ที่บัญชี

    รายงานสรุปยอดค่าใช้จ่ายในการสร้างสมเด็จองค์ปฐมและวิหารแก้ว ณ ปัจจุบัน

    บัญชี ชื่อ สมทบทุนสร้างพระพุทธรูปสมเด็จองค์ปฐม
    ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) ออมทรัพย์
    สาขาร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช<O:p</O:p
    บัญชีเลขที่ ๙๑๕ – ๒ -๘๕๖๑๒ – ๒
    คงเหลือ= 1,962.22 บาท
    ณ 12/01/53

    หรือ

    บัญชีเลขที่ ๔๔๘ – ๐ - ๒๙๔๐๘ – ๓
    บัญชีชื่อ พระมานะอินทปัญโญ (มานะ สมตัว)<O:p</O:p
    ธนาคาร กรุงเทพ จำกัด ออมทรัพย์<O:p</O:p
    สาขาร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช
    คงเหลือ= 5,407.48 บาท
    ณ 19/01/53

    สำนักปฏิบัติธรรม โทร. ๐๘๓ – ๖๓๔๔๕๑๓ <O></O>
    ฝ่ายประสานงาน โทร. ๐๘๙ – ๗๔๘๙๔๔๖




    <!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_7823.JPG
      IMG_7823.JPG
      ขนาดไฟล์:
      398.3 KB
      เปิดดู:
      187
    • IMG_7822.JPG
      IMG_7822.JPG
      ขนาดไฟล์:
      516.5 KB
      เปิดดู:
      190
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มกราคม 2010
  13. ANUWART

    ANUWART เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,669
    ค่าพลัง:
    +14,320
    วันนี้ ๒๕ ธ.ค.๒๕๕๓ ด้รับแจ้งโอนเงินเข้าบัญชีสร้างวิหารแก้วจุฬามณี จาก น้องสุปราณี ดอนเตาเหล็กและเพื่อนๆ จำนวน ๑,๒๐๐.-บาท
    เรามาร่วมโมทนากันครับ

    ชมความก้าวหน้าในการสร้างวิหารแก้ว
    ถ่ายจากมุมสูง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_7838.JPG
      IMG_7838.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.3 MB
      เปิดดู:
      93
    • IMG_7836.JPG
      IMG_7836.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.2 MB
      เปิดดู:
      92
    • IMG_7863.JPG
      IMG_7863.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.1 MB
      เปิดดู:
      93
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 มกราคม 2010
  14. ANUWART

    ANUWART เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,669
    ค่าพลัง:
    +14,320
    ชมความก้าวหน้าในการสร้างวิหารแก้ว<!-- google_ad_section_end -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_7871.JPG
      IMG_7871.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.2 MB
      เปิดดู:
      58
    • IMG_7835.JPG
      IMG_7835.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.1 MB
      เปิดดู:
      64
    • IMG_7842.JPG
      IMG_7842.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1,006.3 KB
      เปิดดู:
      47
  15. ANUWART

    ANUWART เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,669
    ค่าพลัง:
    +14,320
    ชมความก้าวหน้าในการสร้างวิหารแก้ว<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_7888.JPG
      IMG_7888.JPG
      ขนาดไฟล์:
      637.1 KB
      เปิดดู:
      59
    • IMG_7840.JPG
      IMG_7840.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1 MB
      เปิดดู:
      50
    • IMG_7859.JPG
      IMG_7859.JPG
      ขนาดไฟล์:
      992.6 KB
      เปิดดู:
      66
  16. ANUWART

    ANUWART เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,669
    ค่าพลัง:
    +14,320
    ชมความก้าวหน้าในการสร้างวิหารแก้ว<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_7841.JPG
      IMG_7841.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.3 MB
      เปิดดู:
      53
    • IMG_7844.JPG
      IMG_7844.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      57
    • IMG_7839.JPG
      IMG_7839.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.1 MB
      เปิดดู:
      56
  17. ANUWART

    ANUWART เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,669
    ค่าพลัง:
    +14,320
    [​IMG]
    วันที่ ๒๗ ม.ค.๕๓คุณดวงพร จีนนุกูลพร้อมด้วยสามี ร่วมทำบุญสร้างพระประธานสมเด็จองค์ปฐมพร้อมสร้างวิหารแก้วพระจุฬามณีปฏิบัติธรรม ถวายสำนักสงฆ์ธรรมเจริญ ๓๐,๐๐๐.-บาท เป็นพุทธบูชา เป็นพระชำระหนี้สงฆ์และอุทิศบุญให้นายสรวิศ จีนนุกูล (สามี) ขอให้เป็นปัจัยสู่พระนิพพานทั้ง ๒ ท่านเทอญ เรามาร่วมโมทนาบุญกันครับ สาธุ ๆ อนุโมทามิ<!-- google_ad_section_end -->

    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG]

    </FIELDSET>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กุมภาพันธ์ 2010
  18. ANUWART

    ANUWART เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,669
    ค่าพลัง:
    +14,320
    เรียนเชิญเป็นเจ้าภาพสร้างพระประธานสมเด็จองค์ปฐมต้นพร้อมวิหารแก้วพระจุฬามณีปฏิบัติธรรมถวายเป็นพุทธบูชา

    ร่วมทำบุญได้ที่บัญชี

    บัญชี ชื่อ สมทบทุนสร้างพระพุทธรูปสมเด็จองค์ปฐม
    ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) ออมทรัพย์
    สาขาร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช<O:p</O:p
    บัญชีเลขที่ ๙๑๕ – ๒ -๘๕๖๑๒ – ๒

    หรือ

    บัญชีเลขที่ ๔๔๘ – ๐ - ๒๙๔๐๘ – ๓
    บัญชีชื่อ พระมานะอินทปัญโญ (มานะ สมตัว)<O:p</O:p
    ธนาคาร กรุงเทพ จำกัด ออมทรัพย์<O:p</O:p
    สาขาร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช

    สำนักปฏิบัติธรรม โทร. ๐๘๓ – ๖๓๔๔๕๑๓ <O></O>
    ฝ่ายประสานงาน โทร. ๐๘๙ – ๗๔๘๙๔๔๖<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_7877.JPG
      IMG_7877.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.1 MB
      เปิดดู:
      54
  19. minteed

    minteed เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +198
    วันเสาร์ที่ 30 มกราคม 2553 ข้าพเจ้า นางชนิตา พุ่มพวง คุณพ่อผ่อง และคุณแม่ไพเราะ พุ่มพวง ด.ญ.วรินทร และ ด.ญ.ปัทพร พุ่มพวง นายพัฒน์ฌานนท์ ชาลีวรรณ และผู้มีจิตศัรทธาที่ร่วมบริจาคเงิน เพื่อร่วมสร้างสมเด็จองค์ปฐม และศาลาแก้วพระจุฬามณี เป็นจำนวนเงิน 1470 บาท
    ข้าพเจ้าและผู้ร่วมบริจาคทุกท่าน ขออุทิศส่วนกุศลให้ 1 เจ้ากรรมนายเวรของข้าพเจ้า และของผู้ร่วมบริจาคทุก ๆ ท่าน โปรดอนุโมทนาบุญและขออโหสิกรรมให้แก่ข้าพเจ้า และผู้มีจิตศรัทธาทุกท่าน ตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพาน ขอคำว่าไม่มีจงอย่าปรากฏแก่ข้าพเจ้า และผู้มีจริศรัทธาทุก ๆ ท่าน
    2.เทวดา นางผ้า พรหม ที่ปกกักรักษาข้าพเจ้า และผู้่มีจิตศัทธาร่วมบริจาคทุก ๆ ท่าน เทพเจ้าทั้งหลาย ร่วมทั้งท่านพระยายมราช โปรดอนุโมทนาบุญและเป็นสักขีพยานบุญด้วย
    3.ญาติพี่น้องของข้าพเจ้าที่ล่วงลับไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็น ปู่ ย่า ตา ยาย พี่ ป้า น้า อา ทุก ๆ ท่าน โปรดอนุโมทนาบุญ หากไม่สามารถอนุโมทนาบุญได้ ขอท่านประยายมราชเป็นพยานพบพวกเขาที่ไหน เมื่อใด โปรดบอกให้อนุโมทนาบุญด้วย
    4. เปรต สัมภเวสี อสูรกาย โปรดอุนโมทนาบุญด้วย
    ข้าพเจ้า และญาติีพี่น้อง ของข้าพเจ้า รวมทั้งผู้มีจิตศัรทธาร่วมบริจาคทุก ๆ ท่าน ขอตั้งจิตอฐิษฐาน หากกาลต่อไปในภายภาคหน้ามีผู้ใดสักการะบูชา สวดมนต์ ภาวนา หรือทำบุญกุศล กับสมเด็ชองค์ปฐมที่ข้าพเจ้าร่วมสร้างครั้งนี้ แม้ข้าพเจ้ามิได้มีโอกาสทำบุญด้วย ก็ขอร่วมอนุโมทนาบุญด้วยทุกครั้งอย่างไม่รู้จบรู้สิ้น จนกว่าจะได้มรรคผลนิพพาน ขอท่านประยายมราชโปรดอนุโมทนาบุญและเป็นสักขีพยานบุญด้วยทุกครั้งเทอญ.....สาธุ
     
  20. ANUWART

    ANUWART เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,669
    ค่าพลัง:
    +14,320

    เรียนเชิญเป็นเจ้าภาพสร้างพระประธานสมเด็จองค์ปฐมต้นพร้อมวิหารแก้วพระจุฬามณีปฏิบัติธรรมถวายเป็นพุทธบูชา

    ร่วมทำบุญได้ที่บัญชี

    บัญชี ชื่อ สมทบทุนสร้างพระพุทธรูปสมเด็จองค์ปฐม
    ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) ออมทรัพย์
    สาขาร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช<O:p</O:p
    บัญชีเลขที่ ๙๑๕ – ๒ -๘๕๖๑๒ – ๒

    หรือ

    บัญชีเลขที่ ๔๔๘ – ๐ - ๒๙๔๐๘ – ๓
    บัญชีชื่อ พระมานะอินทปัญโญ (มานะ สมตัว)<O:p</O:p
    ธนาคาร กรุงเทพ จำกัด ออมทรัพย์<O:p</O:p
    สาขาร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช

    สำนักปฏิบัติธรรม โทร. ๐๘๓ – ๖๓๔๔๕๑๓ <O></O>
    ฝ่ายประสานงาน โทร. ๐๘๙ – ๗๔๘๙๔๔๖<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --> ​
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_7889.JPG
      IMG_7889.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.1 MB
      เปิดดู:
      200
    • IMG_7830.JPG
      IMG_7830.JPG
      ขนาดไฟล์:
      673.4 KB
      เปิดดู:
      84
    • IMG_7864.JPG
      IMG_7864.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.1 MB
      เปิดดู:
      87
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กุมภาพันธ์ 2010

แชร์หน้านี้

Loading...