ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. saktayu

    saktayu Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มกราคม 2010
    โพสต์:
    45
    ค่าพลัง:
    +90
    2ปี8เดือนไม่ถึง5ปีหรอกจริงๆต้องเกิดตั้งแต่ปี1999แล้วตามที่นอสตาดามุสทำนายแล้วแต่มีบุคคลพิเศษหรือผู้วิเศษสละชีวิตเพื่อใช้พลังยื้อเวลาออกไปผู้วิเศษทั่วโลกตอนนี้มีอยู่ประมาณ500คนเป็นบุคคลที่มีหน้าที่มาจากเบื้องบนเมื่อถึงเวลาพวกท่านจะออกมาทำหน้าที่ช่วยเหลือ
    อีกสิ่งที่อยากจะบอกพอถึงเวลานั้นประตูมิติจะเปิดภพภูมิจะถูกเปิดเราจะได้เห็นภูตผีปีศาจเทวดาพรหมยักษ์ความต่างของมิติจะทำให้มนุษย์ไม่สามารถทนรับได้ได้ยินเสียงแก้วหูแตกตาเห็นเลือดไหลออกทางตาเป็นช่วงที่อธรรมอาละวาดศึกเทพมารจะเกิดขึ้น
    สถานที่ปลอดภัยที่สุดมีอยู่5ที่
    1.วัดพระแก้ว
    2.วัดเกตุมณี จ.สมุทรสาคร
    3.พระปฐมเจดีย์ จ.นครปฐม
    4.พระธาตุดอยสุเทพ
    5.วัดบรมธาตุ จ.นครศรีธรรมราช
    เพราะเจดีย์ทั้ง5วัดนี้เชื่อมต่อพลังสวรรค์จากชั้นดุสิตจึงทำให้ทั้ง5วัดมีพลังคุ้มครองจากสวรรค์โดยตรง
     
  2. nut_20036

    nut_20036 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    185
    ค่าพลัง:
    +1,776
    ดินถล่มฝังอิเหนาดับ5ยังหายร่วม70
    [​IMG]
    เหตุดินถล่มในจังหวัดชะวา ของอินโดนีเซีย พบผู้เสียชีวิตแล้ว 5 คน และยังมีผู้สูญหายกว่า 70 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งค้นหา...
    สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เกิดเหตุดินถล่มที่หมู่บ้านซิวิเดย์ พื้นที่เพาะปลูกชาสำคัญ ซึ่งอยู่แถบหุบเขาในจังหวัดชะวา ตะวันตกของอินโดนีเซีย เมื่อช่วงเช้าวันอังคารที่ 23 ก.พ. หลังมีฝนตกลงมาอย่างหนัก เบื้องต้น พบมีผู้เสียชีวิตแล้ว 5 คน แต่ยังมีผู้สูญหายกว่า 70 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งค้นหา

    ส่วนหน่วยกู้ภัยพร้อมสุนัขดมกลิ่น นักประดาน้ำและรถตักดิน ร่วมปฏิบััติการค้นหา ผู้สูญหาย 32 คน หลังเกิดน้ำท่วมหนัก และดินถล่มที่หมู่เกาะมาเดร่าของโปรตุเกส ตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์ ขณะที่ผู้เสียชีวิตพบแล้วอย่างน้อย 42 คน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • A1.JPG
      A1.JPG
      ขนาดไฟล์:
      72.2 KB
      เปิดดู:
      4,495
  3. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,681
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** ความยุติธรรม ****<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ระบบยุติธรรม...อยู่ได้ด้วย "ความจริง" คู่กับ "เมตตาธรรม"
    คือ....สัจจะ กับ เมตตา<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
    วันพุธที่ ๒๔ กุมภาพันธ์ พ.ศ.๒๕๕๓<O:p</O:p
     
  4. ragpon

    ragpon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    456
    ค่าพลัง:
    +954
    รบกวนขออนุญาตุใช้ข้อมูลอ้างอิงนะครับ เมื่อซักครู่ที่ผ่านมาเกิดเหตุการณ์สายไฟฟ้าแรงสูงขาดและตกลงใส่ป่ากอหญ้าแห้งข้างๆปั้มน้ำมันซึ่งอยู่ไม่ห่างจากบ้านผมเช่นกันทำให้กระแสไฟฟ้าถูกตัดขาดไปประมาณ30-40นาที น่าสังเกตุคือสายไฟฟ้าแรงสูงขาดบริเวณที่เกี่ยวข้องกับสารหรือเกิดจากรังสีบางชนิดหรือไม่เพราะอากาศค่อนข้างร้อนมากผิดปกติแม้เวลากลางดึกก็จะร้อนจนอดทนอยู่ไม่ได้ภายในห้องนอน แจ้งข่าวมาเพื่อทราบ รถดับเพลิงมาสกัดไฟไว้ทันคนแถวนั้นใจหายไปแทบๆ เพราะติดกับปั้มน้ำมันและถังกักเก็บเช่นกัน
     
  5. doodee1

    doodee1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    458
    ค่าพลัง:
    +1,718
    วันที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553 ปีที่ 19 ฉบับที่ 7027 ข่าวสดรายวัน


    ออสซี่เปิดแผนคุมแมวป่า




    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>เอบีซีรายงาน เมื่อวันที่ 23 ก.พ. ว่า เจ้าหน้าที่ออสเตรเลียเตรียมทดสอบแผนควบคุมประชากรแมวป่าแบบใหม่ หลังจำนวนของพวกมันกว่า 18 ล้านตัว เพ่นพ่านก่อความเดือดร้อนให้ทั้งมนุษย์และสัตว์นักล่าคู่แข่งอย่างตัวควอล หรือแมวเสือ จนจำนวนลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยแผนใหม่จะใช้กับดักอุโมงค์ ติดตั้งอุปกรณ์ปล่อยเสียงความถี่สูงให้แมวพวกนี้มุดเข้ามาดูด้วยความสงสัย เมื่อเซ็นเซอร์ตรวจพบก็จะพ่นยาสลบใส่หน้าท้อง

    โคโมโดฟัดเหยื่อเหวอะ



    เมื่อ 23 ก.พ. จาการ์ตาโกล้บของอินโดนี เซียรายงานว่า มีชายถูกมังกรโคโมโดทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัสในสวนสัตว์โคโมโดแห่งชาติอินโดนีเซีย ทราบชื่อภายหลังว่า นายมาร์ซัลลินาส ซูบังฮาดิร์ ถูกกัดที่ขา ขณะ กำลังจะเข้าห้องน้ำ เนื่องจากโคโมโดหิวโซ ซึ่งเพ่นพ่านอยู่ใกล้กับป้อมยาม แต่เคราะห์ดีที่หนีทันและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในสภาพมีแผลเหวอหวะ ก่อนหน้านี้ ช่วง 2 ปีที่ผ่านมามีคนถูกโคโมโดทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 14 ราย สาหัส 5 ราย เสียชีวิต 2 ราย เป็นเด็กหนึ่งคนและนักท่องเที่ยวต่างชาติ


    ปล้นเอทีเอ็ม

    เอิ๊กอ๊ากอินเตอร์



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>ปกติโจรงัดเครื่องเอทีเอ็ม ก็แคะนิดๆ หน่อยๆ แต่นี่พี่เล่นเอาซะกำแพงพังทลาย!!

    เหตุเกิดที่เมืองฮาเธอร์ลีห์ แคว้นเดวอน เกาะอังกฤษ

    ตำรวจคาดว่า แก๊งโจรก่อการช่วงตี 3 เมื่อวันเสาร์

    ไม่รู้ว่ามันแงะตู้ไม่ออกรึไง พ่อเล่นเอารถเครนมา ทะลวงยกไปทั้งตู้

    ...ป่านนี้ไปใช้ระเบิดถล่มรึยังก็ไม่รู้ !!









    โฮ่งตกหน้าผา รอดปาฏิหาริย์



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>วันที่ 23 ก.พ. เดลี่เมล์รายงานเรื่องราวสุนัขสปริงเกิลสแปเนียล เพศเมีย วัย 3 ปี ชื่อ ป๊อปปี้ ที่วิ่งไล่งับนกนางนวลจนถลาตกจากหน้าผาสูงเกือบ 100 เมตรลงไปในทะเลของอังกฤษ แต่รอดมาได้ราวปาฏิหาริย์ ด้วยการว่ายน้ำเข้าฝั่ง รอหน่วยกู้ภัยชายฝั่งมาช่วยโดยมีเพียงปอดกระทบกระเทือนเท่านั้น

    เหตุเกิดที่หน้าผาริมทะเลเขตซัสเส็กซ์ตะวันออก เจ้าป๊อปปี้มากับเจ้านายและนางลีอา มาร์กวิก พี่สาวของเจ้านายที่พามันไปเดินเล่น ช่วงหนึ่งป๊อปปี้วิ่งไล่งับฝูงนกนางนวลมุ่งหน้าไปที่หน้าผาและตกร่วงลงไปยังทะเลน้ำลึกเบื้องล่าง

    "ปกติมันเป็นสุนัขที่เชื่อฟัง เรารีบเรียกให้มันหยุดแต่หนนี้มันไม่หยุด วิ่งเร็วมากแล้วตกลงไป ฉันตกใจมาก สตีเฟนรีบไปชะโงกดูที่หน้าผา นึกว่ามันจะไม่รอด แต่เห็นมันว่ายน้ำอยู่แล้วก็เห่า" นางลีอา กล่าว

    ค่ายเอเปกเด็กนานาชาติ ปั้นนักวิทย์น้อยแก้วิกฤตโลก

    คอลัมน์ ไอคิวทะลุฟ้า



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>ในระยะหลายปีที่ผ่านมา กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ผลักดันให้เยาวชนไทยหันมาสนใจอาชีพนักวิทยาศาสตร์ ทั้งการสร้างห้องเรียนวิทยาศาสตร์โครงการสนับสนุนการจัดตั้งห‰องเรียนวิทยาศาสตรŒในโรงเรียน โดยการกำกับดูแลของมหาวิทยาลัย (วมว.) การจัดประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์ หรือกระทั่งการจัดค่ายวิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาอัจฉริยภาพเยาวชน

    หนึ่งในค่ายที่เพิ่งผ่านพ้นไป คือ "ค่ายเอเปก" ที่องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) รับเป็นเจ้าภาพร่วมกับ APEC Mentoring Center for the Gifted in Science (AMGS) ประเทศเกาหลี หรือจะเรียกว่าเป็นการจัดประชุมเยาวชนผู้มีอัจฉริยภาพด้านวิทยาศาสตร์ ในกลุ่มประเทศความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชียแปซิฟิก (APEC) เพื่อพัฒนาศักยภาพและความเป็นอัจฉริยะแก่ตัวแทนเยาวชนจากกวˆา 10 ประเทศ กว่า 30 คน ได้แก่ ไทย บรูไน ไต้หวัน ญี่ปุ่น เม็กซิโก เกาหลี นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ สหรัฐอเมริกา รัสเซีย เวียดนาม

    ภายใต้โจทย์ "พลังงานสะอาดเพื่อการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน" ที่ยังเกาะกระแสปัญหาภาวะโลกร้อน โดยให้นำกระบวนการทางวิทยาศาสตร์มาสร้างสรรค์ผลงานทางวิทยาศาสตร์ช่วยลดปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม และจะนำเสนอออกมาในรูปแบบโปสเตอร์เพื่อนำไปเผยแพร่กับนานาชาติ <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    นายสิทธิพัฒน์ ตะนอพรม หรือ โปเต้ หนุ่มจากรั้วโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย จ.นคร ราชสีมา ซึ่งอยู่ในโครงการ วมว. โดยการกำกับดูแลของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) บอกว่า การเข้าค่ายครั้งนี้ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ และเรียนรู้อะไรหลายอย่างจากเพื่อนชาวไทยและเพื่อนต่างชาติ รวมทั้งครูในค่ายนี้ ตลอดระยะเวลา 6 วัน ทั้งไปเรียนรู้การทำงานของนักวิทยาศาสตร์ที่อุทยานวิทยาศาสตร์ และฟังเรื่องราวของนักวิทยาศาสตร์ชั้นนำ ซึ่งสร้างแรงบันดาลใจได้ดีมาก

    "สิ่งที่ประทับใจคือชาวค่ายที่มาจากหลายชาติส่วนใหญ่จะเป็นคนเก่งของประเทศนั้นๆ แต่ทุกคนกลับไม่ได้เน้นการแข่งขัน เช่น การแสดงความคิดเห็น หรือการช่วยกันระดมความคิด ทุกคนจะช่วยกันเต็มที่"

    สำหรับโครงงานทดลองที่โปเต้กำลังหาคำตอบในชั้นเรียนอยู่เป็นเรื่องใกล้ตัวคือ การหาสารสกัดจากมะรุมเพื่อใช้ฆ่าแบคทีเรียก่อโรคกระเพาะอาหาร เนื่องจากแถวภาคอีสานปลูกต้นมะรุมกันมาก แต่ส่วนใหญ่ไม่รู้คุณค่าทางโภชนาการและสรรพคุณทางยาที่มีฤทธิ์ฆ่าแบคทีเรียได้ ทั้งยังพบว่าผลมะรุมมีวิตามินมากกว่าส้มถึง 7 เท่า มีแคลเซียมมากกว่านม 4 เท่า และมีวิตามินเอมากกว่าแครอต <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    "หลังจากมีคนรู้ว่าโรคกระเพาะอาหารไม่ได้เกิดจากการอดอาหาร แต่เกิดจากแบคทีเรียชื่อ H. pylori ผมจึงคิดหาทางสกัดเอาสารจากมะรุม ซึ่งอาจจะมาจากส่วนเปลือก ใบ เมล็ด เนื้อ มาสกัดรวมกันเพื่อทดลองว่าจะฆ่าแบคทีเรียก่อโรคตัวนี้ได้หรือเปล่า เพราะถ้าการทดลองได้ผลคาดหวังว่าจะทดแทนการนำเข้ายาฆ่าเชื้อแผนปัจจุบันที่มีราคาแพงได้" สิทธิพัฒน์สรุปถึงงาน พร้อมบอกว่าอนาคตเขาคงได้เป็นเภสัชกรนักวิทย์

    ส่วน น.ส.กิตติยา โกเสนตอ หรือ กิ๊ก ชั้นม.5 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เล่าว่า โครงงานที่คิดและนำเสนอเป็นเรื่องใกล้ตัว โดยต้องหาวิธีการย่อยสลายถุงพลาสติกโดยใช้หลักชีวภาพเพื่อลดการเกิดคาร์บอนไดออกไซด์ หลังจากสังเกตเห็นว่าขยะจำพวกเศษอาหารจากก้นครัว ใบไม้ ใบหญ้า พืชผักผลไม้ ล้วนแต่ย่อยสลายได้จากจุลินทรีย์ หรือแบคทีเรีย โดยใช้เวลาไม่นานนัก จึงตั้งโจทย์ว่าจะเป็นไปได้หรือไม่ถ้าจะใช้เศษอาหารที่มีจุลินทรีย์เหล่านั้นมาใช้เป็นตัวย่อยสลายถุงพลาสติกโดยผสมกับดิน

    "ปัจจุบันเพิ่งเริ่มออกแบบการทดลองมาแค่ 1 เทอมเท่านั้น เบื้องต้นต้องนำถุงพลาสติกมาวิเคราะห์โครงสร้าง และดูการเชื่อมต่อของมันด้วยกล้องจุลทรรศน์อิเล็กตรอน ขั้นตอนต่อไปคือการจำลองหลุม 2 หลุม หลุมหนึ่งมีถุงพลาสติกที่ผสมกับเศษอาหารและใบไม้ต่างๆ กลบดินลงไป ส่วนอีกหลุมฝังแบบทั่วไป แม้จะเพียงเริ่มต้นการทดลอง แต่ความคาดหวังสูงสุดคือให้กระบวนการย่อยสลายลดลงครึ่งหนึ่งเหลือเพียง 250 ปี"

    ไม่เพียงแต่งานของเด็กไทยที่ได้รับความสนใจและกล่าวขานในเวทีนี้ ผลงานของ โทมัส เครช นักเรียนนิวซีแลนด์ ซึ่งค้นคว้าเกี่ยวกับโลกร้อนกับการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิน้ำทะเลในเขตเกาะเหนือก็ได้รับความสนใจเช่นกัน เขาพบว่าอุณหภูมิน้ำทะเลที่เพิ่มขึ้นราว 1.4 องศา มีผลต่อการเติบโตของคลอโรฟิลล์ด้วย

    ดร.ชาง ชุน ลี ประธาน AMGS ประเทศเกาหลี บอกว่าไม่ได้คาดหวังว่าเด็กทุกคนต้องเป็นนักวิทยาศาสตร์โดยทันที แต่เป้าหมายคือการสร้างเครือข่ายสำหรับนักวิทย์รุ่นเยาว์ เพื่อเป็นสนามให้ทดลองทำโครงการและตีพิมพ์ผลงาน แม้จะเผยแพร่อยู่เฉพาะในเครือข่ายก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ดี

    โดโด้-ทองแดง

    คอลัมน์ เพื่อนตัวเล็ก



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>วันนี้พาไปรู้จักกับโฮ่ง 2 ตัวที่เป็นข่าวดังใน "ข่าวสด" ไม่นานมานี้

    ตัวแรกอยู่จังหวัดกาฬสินธุ์ ชื่อ "โดโด้" ชอบเล่นกับมะพร้าวทั้งวัน ถึงขั้นปอกเปลือกได้

    ศรัญญู สุระเสียง เจ้านายวัย 25 ปี ชาวตำบลบัวบาน อำเภอยางตลาด เล่าว่า โดโด้ เป็นลูกผสมพันทาง อายุ 10 เดือน มีลักษณะนิสัยที่ไม่เหมือนกับสุนัขตัวใด เพราะอยู่ไม่สุข ชอบเล่นกับลูกมะพร้าว แบบเล่นได้ทั้งวันทั้งคืนโดยไม่หยุดพัก จนปอกเปลือกและกะเทาะกินน้ำและเนื้อมะพร้าวได้ โดยไม่ได้รับการฝึกฝนมาก่อน <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    เชื่อว่าตั้งแต่นำมาเลี้ยง มันก็ชอบวิ่งตามขณะให้ อาหารกุ้ง ตอนแรกเห็นลูกมะพร้าวแห้งตกลงไปในบ่อกุ้ง มันก็ลงไปคาบขึ้นมาเล่นเหมือนเล่นลูกบอล จากนั้นก็เล่นมาเรื่อยๆ จนเป็นความเคยชิน ที่พอเห็นลูกมะพร้าวที่ปลูกอยู่ข้างบ่อเลี้ยงกุ้งหล่นลงหรือลอยอยู่ในน้ำ มันก็จะกระโดดลงไปคาบขึ้นมาเล่น

    เจ้าโดโด้จะมีความสุขกับการเล่นกับลูกมะพร้าว มันจะเล่นทั้งวันทั้งคืน เหนื่อยหน่อยก็กระโดดลงเล่นน้ำ เวลานอนก็จะนอนบริเวณต้นมะพร้าว

    แหม...ตั้งให้อีกชื่อว่า เจ้ามะพร้าว ได้มั้ยเนี่ย <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    มาอีกตัว ฉลาดไม่แพ้กัน

    มีชื่อว่า "ทองแดง" เพศผู้ อายุ 2 ปี อยู่ที่วัดโพธิ์ลำแพน ม.4 ต.บ้านชุ้ง อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ชอบช่วยเหลือพระคาบดอกไม้และซองปัจจัยไปเก็บไว้ในกุฏิ

    พระอธิการรังสรรค์ จันทิโก อายุ 60 ปี เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ลำแพน กล่าวว่า เลี้ยงไว้ตั้งแต่เป็นลูกสุนัข เมื่อ 2 ปีที่แล้ว โดนรถชนที่ถนนหน้าวัดและเดินเข้ามาร้องที่หน้ากุฏิ เกิดความสงสารเลยพาไปหาหมอรักษาจนหายและแข็งแรงดี จากนั้นก็เลี้ยงดูมาโดยตลอด

    เวลาพระท่านได้รับกิจนิมนต์ไปนอกวัด หรือรับกิจนิมนต์ไปสวดมนต์ที่พระอุโบสถหรือศาลา เมื่อลงจากรถยนต์หรือออกจากโบสถ์หรือศาลา เจ้าทองแดงจะรีบวิ่งเข้ามาอาสาคาบกำดอกไม้พร้อมซองเงินทุกครั้ง แบบไม่ต้องเรียก แล้วเดินตามไปที่กุฏิ พร้อมนำกำดอกไม้และซองเงินไปวางที่หน้าโต๊ะหมู่บูชาทุกครั้ง

    เมื่อวางเสร็จ จะนอนหมอบเฝ้า ทำแบบนี้มาเป็นเวลานาน

    เป็นภาพที่เคยชินต่อประชาชนที่เดินทางมาที่วัดทุกคนบอกว่าเป็นความแสนรู้ของเจ้าทองแดง

    เตือนเร็ว

    รุ้งตัดแวง

    สปาย-กลาส



    ไม่ว่าจะไม่ชอบขนาดไหน เอล นิโญ่ ก็กลับมาเสมอ

    ปรากฏการณ์ธรรมชาติที่เป็นปฏิสัมพันธ์ระหว่างการหมุนเวียนของกระแสอากาศ และกระแสน้ำในมหาสมุทรทั้งบนผิวพื้นและใต้มหาสมุทร ที่จะส่งผลต่อสภาพอากาศและผลผลิตการเกษตรครั้งใหญ่

    ปกติ เอล นิโญ่จะเกิดทุกๆ 2-7 ปี เมื่อลมสินค้าที่หมุนเวียนอยู่บริเวณผิวมหาสมุทรแปซิฟิกเริ่มอ่อนกำลัง

    มวลน้ำอุ่นที่ก่อตัวฝั่งตะวันตกจะค่อยๆ เคลื่อนไปทางฝั่งตะวันออก

    จะก่อให้เกิดฝนตกหนัก และแผ่นดินถล่ม ในพื้นที่ฝั่งตะวันตกของอเมริกาใต้

    ส่วนฝั่งตะวันตกของมหาสมุทรแปซิฟิก คือแถบเอเชียจะแล้ง

    เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ตั้งของแหล่งสัตว์น้ำ เนื่องจากกระแสน้ำเปลี่ยน

    พอเอลนิโญ่เกิดขึ้นแล้ว ปีต่อมา จะเป็นปรากฏการณ์ลา นินญ่า ที่มีลักษณะตรงข้ามกับเอลนิโญ่

    น้ำเย็นใต้มหาสมุทรยกตัวขึ้นแทนที่กระ แสน้ำอุ่นพื้นผิวมหาสมุทรแปซิฟิกทางซีกตะวันตก ก่อให้เกิดธาตุอาหาร ฝูงปลาชุก ชุม ตามบริเวณชายฝั่งประเทศเปรู

    ที่ผ่านมา นักวิทยาศาสตร์คำนวณช่วงเวลาที่จะเกิดเอลนิโญ่ ได้ยาก และมักรู้เอาตอนใกล้ๆ จะเกิดอยู่แล้ว

    ชาวนาและชาวประมง ตั้งตัวกันไม่ทัน

    เช่น สัปดาห์ก่อน สำนักงานบรรยากาศภูมิศาสตร์ของฟิลิปปินส์เตือนว่า อีก 2 เดือนนี้จะเกิดภัยแล้งที่จะกระทบต่อผลผลิตข้าวของปีนี้

    แต่ล่าสุด นักอุตุนิยมวิทยาที่สถาบันวิจัยทาเคชิ อิซึโม่ เพื่อศึกษาความเปลี่ยนแปลงทางอากาศ เมืองโยโกฮามา ญี่ปุ่น พบวิธีที่ช่วยเตือนภัยเอลนิโญ่ได้ล่วงหน้า 14 เดือน

    หลังวิเคราะห์สถานการณ์จากสถิติด้านอากาศที่บันทึกตั้งแต่ปี 2524-2552

    จับสังเกตตัวบ่งชี้ที่เรียกว่า "อินเดีย โอเชียน ไดโพล" คือ กระแสน้ำอุ่นในฝั่งตะวันตก และเย็นในฝั่งตะวันออก จะมีปรากฏ การณ์เอลนิโญ่ตามมาไม่เกินปีถัดมา

    คาดว่าความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ครั้งนี้ จะช่วยบรรเทาสถานการณ์ด้วยการรับมือได้ดีขึ้น


    ร่วมเดินขึ้น-วัดพระพุทธบาทสี่รอย



    พระครูพุทธบทเจติยารักษ์ หรือครูบาพรชัย ปิยวัณโณ เจ้าอาวาสวัดพระพุทธบาทสี่รอย ต.สะลวง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า วัดพระพุทธบาทสี่รอยจัดงานประเพณีสรงน้ำพระราชทานพระพุทธบาทสี่รอย และประเพณีเตียว (เดิน) ขึ้นดอยในวันเพ็ญเดือนหกเหนือของวัดพระพุทธบาทสี่รอย จ.เชียงใหม่ ประจำปี 2553 ระหว่างวันที่ 27-28 กุมภาพันธ์ 2553 กำหนดการวันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ เวลา 19.00 น. คณะกรรมการตั้งขบวนแห่บริเวณหน้าวัดหนองก๋าย เวลา 20.00 น. คณะสงฆ์และประชาชนร่วมแห่อัญเชิญน้ำสรงพระราชทาน เครื่องสักการะ รูปเหมือนครูบาศรีวิชัย เดินจากหน้าวัดหนองก๋ายไปจนถึงวัดพระพุทธบาทสี่รอย ระยะทางประมาณ 16 กิโลเมตร วันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา 07.00 น. ร่วมกันทำบุญตักบาตรพระสงฆ์สามเณร เวลา 10.00 น. พระสงฆ์เถรานุเถระเจริญพระพุทธมนต์สืบชะตา เวลา 11.00 น. ถวายน้ำสรงพระราชทาน สรงรอยพระพุทธบาทสี่รอย เสร็จพิธีร่วมกันถวายภัตตาหารเพลพระภิกษุสามเณร สำหรับประเพณีเตียว (เดิน) ขึ้นดอยในวันเพ็ญเดือนหกเหนือของวัดพระพุทธบาทสี่รอย เริ่มมาจากการที่ครูบาศรีวิชัย นักบุญแห่งล้านนาไทย ได้นำญาติโยมสาธุชนเดินขบวนขึ้นไปยังวัดพระพุทธบาทสี่รอย เมื่อปี พ.ศ.2472 ตั้งแต่สมัยที่ยังไม่มีถนนหนทาง ต้องเดินบุกป่าฝ่าดงข้ามลำห้วยด้วยความยากลำบาก เมื่อขึ้นไปถึงเช้าวันเพ็ญขึ้น 15 ค่ำเดือน 4 จึงร่วมกันทำบุญสรงน้ำพระพุทธบาทสี่รอย แล้วอยู่ปฏิบัติธรรม 1 คืน ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาประเพณีดังกล่าวได้จัดสืบทอดกันมาตามเจตนารมณ์ของครูบาศรีวิชัย ที่เป็นแบบอย่างแนวทางแก่ชนรุ่นหลังได้ปฏิบัติต่อเนื่องเป็นพุทธบูชา และร่วมกันแสดงออกซึ่งความสามัคคี จึงขอเชิญศรัทธาสาธุชนร่วมเดินขึ้นดอยพระพุทธบาทสี่รอย หรือร่วมบริจาคน้ำดื่ม บริการแก่พุทธศาสนิกชนที่เดินขึ้นดอยได้ที่นายสุกิจ ภู่ทาสิน ร้านนวลกิจ (ตรงข้ามบ้านลับแล) เลขที่ 52 ถ.เกาะกลาง ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โทร. 0-5314-0108, 0-5380-0565


    แฉจีนเลี้ยงเสือให้ตาย-ทำเหล้า



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    รอตาย- เสือตัวหนึ่งที่มีสภาพตัวผอมแห้ง ในกรงที่หมู่บ้านเทือกเขาเสือและหมี เซียงเสิ่น เมืองกุ้ยหลิน มณฑลกว่างซี ทางใต้ของจีน ถูกสื่อชาติตะวันตกแฉว่าสถานที่นี้เลี้ยงเสือแบบ ทิ้งๆ ขว้างๆ รอให้มันตาย จะได้เอากระดูกไปทำยาดอง ตามข่าว เมื่อ 21 ก.พ. (เดลี่เมล์)

    </TD></TR></TBODY></TABLE>เมื่อ 21 ก.พ. เดลี่เมล์ของอังกฤษรายงานข่าวเปิดโปงสวนเสือในเมืองกุ้ยหลิน มณฑลกว่างซี ภาคใต้ของจีน ว่า ถูกเลี้ยงในสภาพเลวร้ายให้ค่อยๆ ตาย เพราะว่าถ้าเสือตายจะทำเงินยิ่งกว่าตอนเป็น โดยเฉพาะกระดูกที่ไปทำเหล้ายาดอง ขายได้ขวดละ 60-185 ปอนด์ หรือราว 3,100-9,600 บาท

    ริชาร์ด โจนส์ นักข่าวเดลี่เมล์ รายงานว่า ช่วงที่ไปสำรวจสภาพเสือในสวนเสือเซียงเสิ่น ไทเกอร์ แอนด์ แบร์ เมาน์เทน พบเสือตัวผู้ตัวหนึ่งนอนตัวผอมแห้ง หนังติดกระดูก มีแผลที่ไม่ได้รับการรักษา เจ้าหน้าที่หญิงของอุทยานกล่าวว่า นักท่องเที่ยวที่มาดูมันต่างก็ถอนใจด้วยความสงสาร เราก็ต้องให้อาหารมันต่อไปจนกว่ามันจะจากไป เพราะมีกฎหมายห้ามฆ่าเสือ

    ตามความเห็นของโจนส์ เสือเหล่านี้ดูเหมือนจะถูกเลี้ยงแบบทิ้งๆ ขว้างๆ เพื่อให้มันตายอย่างช้าๆ ในพื้นที่นอกจุดที่นักท่องเที่ยวเข้าชม เสือถูกเก็บไว้ในกรงคอนกรีตรอบด้าน ทั้งเล็กและมืด มีช่องหน้าต่างนิดเดียว บางห้องอัดเสือเข้าไปอยู่ 4 ตัว มีบางตัวนอนตัวงอติดกรงแคบๆ จนคอมันบิดเบี้ยว บางตัวเป็นเนื้องอก อีกตัวตาบอดข้างหนึ่ง นอนนิ่งไม่ไหวติง

    เสือในสถานที่นี้มี 1,500 ตัว แทนที่ครึ่งหนึ่งจะอยู่ในป่า กลับต้องมีชีวิตอยู่ในสภาพเลวร้าย โดยอุทยานเซียงเสิ่นและอุทยานอื่นๆ ที่คล้ายกันนี้อาศัยช่องโหว่ของกฎหมาย ใช้กระดูกเสือที่ตายแล้วผลิตเหล้าเป็นยาบำรุงได้ ตามความเชื่อว่าจะช่วยรักษารูมาตอยด์ และโรคข้อเสื่อม ทำให้อายุยืนยาว

    เดบบี้ แบงส์ โฆษกหญิงของสำนักงานสอบสวนด้านสิ่งแวดล้อม หรืออีไอเอ กล่าวว่า เคยร้องเรียนไปถึงรัฐบาลจีน เจ้าหน้าที่กลับทำเป็นหูทวนลม ทั้งยังว่าองค์กรของเราเข้าไปแทรกแซง กรณีของอุทยานกุ้ยหลิน ได้เงินจากรัฐ 36 ล้านบาทไปสร้างกรงใหม่ที่อ้างว่าเพื่อการวิจัยเสือ

    เรื่องดังกล่าวปรากฏเป็นข่าวในนิวยอร์กไทมส์ สื่อของสหรัฐ เมื่อ 12 ก.พ.2553 ว่า สวนเสือแห่งนี้เคยตกเป็นข่าวฉาวเมื่อ 2 ปีก่อน ว่าขายเนื้อเสือให้ภัตตาคาร มาตอนนี้เลี่ยงใช้คำว่า "เสือ"บนฉลากเหล้า เป็นคำว่า "กระดูกสัตว์หายาก"แทน เมื่อติดต่อสอบถามไปยังเจ‰าของบริษัทผลิตเหล้า ก็ไม่รับสาย ให้พนักงานมายืนยันว่าไม่ได้ใช้เสือเป็นส่วนผสมในขวดเหล้าที่ผลิตปีละ 2 แสนขวด
     
  6. nut_20036

    nut_20036 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    185
    ค่าพลัง:
    +1,776
    เหมืองถ่านหินบึม ตาย17ศพ มาตรฐานดูแลต่ำ
    [​IMG]
    บึมเหมืองถ่านหินของตุรกี เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 17 คน ล่าสุดจนท.ได้ระงับการค้นหาแล้ว นับเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง เพราะมาตรฐานความปลอดภัยต่ำ...

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 24 ก.พ.ผู้ว่าจังหวัดบาลิเคเซีย ของตุรกี เปิดเผยว่า เกิดเหตุก๊าซมีเทนระเบิดขึ้นที่เหมืองถ่านหินโอดาคอย ใกล้เมืองดูร์ซันเบย์ ตะวันตกเฉียงเหนือของตุรกี เมื่อวานนี้ เป็นเหตุให้ มีผู้เสียชีวิต 17 คน

    ขณะนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากเหมืองดังกล่าวได้แล้ว 12 คน ส่วนที่เหลืออีก 5 คน เป็นผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ แต่เสียชีวิตลงในเวลาต่อมา ขณะนี้ได้รับการยืนยันแล้วว่า ไม่มีพนักงานของเหมืองติดอยู่ภายในอีก เจ้าหน้าที่กู้ภัยก็ได้ระงับการค้นหาแล้ว

    ทั้งนี้ เหตุระเบิดในเหมืองถ่านหินของตุรกี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเหมืองเอกชน ถือเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง เนื่องจากมาตรฐานความปลอดภัยอยู่ในระดับต่ำ.

    ดินถล่มอิเหนาคาดเสียชีวิต เฉียด 100 ศพ
    [​IMG]
    เหตุดินถล่มเพราะฝนตกหนักที่เกาะชวา อินโดนีเซีย เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 15 คน สูญหายอีกกว่า 70 คน การช่วยเหลือเป็นไปอย่างยากลำบาก คาดความหวังพบผู้รอดชีวิตริบหรี่...

    เอพีและเอเอฟพีรายงานเมื่อ 24 ก.พ.ว่า การช่วยเหลือผู้ประสบภัย จากเหตุดินถล่ม เพราะฝนตกหนักตลอดคืนวันที่ 22 ก.พ. จนทับพื้นที่ปลูกชา และบ้านเรือนบนเกาะชวา เป็นไปอย่างยากลำบาก โดยหน่วยกู้ภัย, เจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหารราว 1,000 นายต้องช่วยกันใช้มือเปล่าขุดเพื่อค้นหาร่างเหยื่อ

    โดยเหตุเกิดขึ้นที่ ไร่ชาของหมู่บ้านเทนโจลจายา ในเขตสิวิดีย์ จังหวัดชวาตะวันตก ห่างจากเมืองเอกบันดุง ไปทางตะวันตกเฉียงใต้ราว 35 กม. หรือทางตอนใต้ของกรุงจาการ์ตา ซึ่งขณะนี้พบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 15 ศพ บาดเจ็บ 15 ราย สูญหายกว่า 70 คน ความหวังที่จะพบผู้รอดชีวิตริบหรี่ เนื่องจากสภาพดินเป็นดินเหนียวก้อนใหญ่หนา เส้นทางถนนถูกดินไหลลงมาปิดกั้น อีกทั้งจุดที่เกิดเหตุอยู่ลึก และไกลออกไป ทำให้เครื่องยนต์ขนาดหนักเข้าไปไม่ถึง

    อย่างไรก็ดี นายปริยาดี คาร์โดโน โฆษกประจำสำนักงานด้านการจัดการภัยพิบัติอินโดนีเซีย เผยว่า ประชาชนจากหมู่บ้านราว 600 แห่ง ได้อพยพไปอยู่ที่พักชั่วคราวเพื่อความปลอดภัย แม้ส่วนใหญ่จะไม่ได้รับผลกระทบ

    เหยื่อที่รอดชีวิตเผยว่า ได้ยินเสียงพื้นดินเกิดทรุดตัวอย่างหนักและแรงเหมือนเสียงระเบิดราวช่วงเช้า 8.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) จากนั้นทุกอย่างก็เกิดขึ้นรวดเร็วมาก ทำให้คนงานในไร่ชาและชาวบ้านไม่ทันตั้งตัว ขณะที่นายโบอีดิโอโน รองประธานาธิบดีรวมทั้งคณะรัฐมนตรีเข้าสำรวจพื้นที่ความเสียหาย กระนั้น หลายฝ่ายต่างตำหนิถึงปัญหาการตัดไม้ทำลายป่าและไม่สนใจพัฒนาพื้นที่แหล่ง เก็บกักน้ำ ทั้งนี้ ภัยพิบัติทางธรรมชาติทั้งน้ำท่วมและดินถล่มในอินโดนีเซียมักเกิดขึ้นบ่อยใน ช่วงฤดูฝนตั้งแต่เดือนธ.ค.จนถึงเดือนก.พ.
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • A1.JPG
      A1.JPG
      ขนาดไฟล์:
      21.1 KB
      เปิดดู:
      1,970
    • A2.JPG
      A2.JPG
      ขนาดไฟล์:
      81.1 KB
      เปิดดู:
      2,157
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กุมภาพันธ์ 2010
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เลย-เด็กนักเรียนร่วมสวดมนต์ให้บ้านเมืองสงบ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    เด็กนักเรียนโรงเรียนแสงตะวันพัฒนา จ.เลย ตั้งแต่ชั้น ป1-ป.6 ร่วมกันสวมนต์หลังจากเข้าแถวเคารพธงชาติ เพื่อให้บ้านเมืองสงบ และถวายในหลวงให้ทรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง

    นางผ่องเพ็ญ แสงจันทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนแสงตะวันพัฒนา อ.เมือง จ.เลย กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการแบ่งฝักแบ่งฝ่ายเกิดขึ้น สีโนน สีนี้ บ้านเมืองเกิดความไม่สงบ ทะเลาะเบาะแว้ง ประชาชนห่างไกลธรรม ดังนั้น ในช่วงเช้าก่อนเข้าห้องเรียน ทุกวันตั้งแต่วันที่ 20 กุมภาพันธ์เป็นต้นมา หลังจากเข้าแถวหน้าเสาธงเสร็จแล้วก่อนเข้าห้องเรียน ทางโรงเรียนจะจัดให้เด็กนักเรียนในระดับชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1 จนไปถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 127 คน ร่วมสวดมนต์ บทพระพุทธคุณ พระธรรมคุณ พระสังฆคุณ ทำนองสรภัญญะ

    จากนั้นร่วมสวดคาถาโพธิบาท ซึ่งเป็นบทคาถาเพื่อป้องกันภัยต่างๆ ให้กับตนเอง บ้านเมือง ให้กับประเทศไทย โดยการสวดระลึกถึงพระพุทธคุณ พระธรรมคุณ พระสังฆคุณไปในทิศต่างๆ ขออานุภาพของพระพุทธคุณ พระธรรมคุณ พระสังฆคุณขจัด โรคภัย ทุกข์ และเคราะห์ทั้งหลาย บางแห่งเรียกว่า คาถาป้องกันภัยสิบทิศ และบางแห่งเรียกว่าคาถาสะเดาะเคราะห์ ก็เพื่อป้องกันภยันตรายต่างๆ ให้ประเทศไทย ที่เด็กๆ นักเรียนและครูโรงเรียนนี้สามารถกระทำได้ หลังจากนั้นแกนนำนักเรียน ร่วมนำสวดมนต์ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อให้พระองค์ทรงเจริญพระชนมพรรษายิ่งยืนนาน และทรงมีพระพลานามัยที่แข็งแรง

    นางผ่องเพ็ญ กล่าวต่ออีกว่า อยากให้รัฐบาล ช่วยรณรงค์นำศีลธรรมกลับคืนมาสู่ประเทศไทย สร้างคนให้มีปัญญา เพื่อคนเหล่านี้จะได้กลับมาสร้างประเทศ เพื่อส่วนรวมจะได้ดีขึ้น

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันพฤหัสบดี ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

    ที่มา http://www.krobkruakao.com/kkn/?a=news&s=detail&news_id=16321
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. littlelucky

    littlelucky เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    295
    ค่าพลัง:
    +1,938
    <!-- google_ad_section_start -->ถ้าสงสัยว่าเขาจะุถูกวิญญาณแทรกหรือไม่
    สวดแล้ว เป่าใส่เขา ดูครับ
    ถ้าพูดจารู้เรื่องหรือหายจากอาการซึม อาการดีขึ้น ก็แสดงว่าใช่ครับ
    ก่อนทำให้แผ่เมตตาให้วิญญาณเหล่านั้นก่อน ซึ่งส่วนมากถ้าไม่ใช่โดนคนมีวิชาไสยศาสตร์ หรือโดนจงใจทำร้ายโดยตรง เขาก็จะไปครับ
    แต่ถ้าไม่ไป พูดจากันไมู่้รู้เรื่องก็ต้องบังคับครับ
    ถ้าได้ผลอย่างไรอย่าลืมไปทำบุญตามกำลัง อุทิศให้เขาด้วยนะครับ

    คาถาพระมหาอุปคุตผูกมาร<o>:p></o>:p>
    นโม ๓ จบ<o>:p></o>:p>
    มหา อุปคุตโต มหาอุปคุตตัง กายะพันทะนัง อมยิสะ พุทธังทะเถโร ธัมมังทะเถโร สังฆังทะเถโร ปะอัยยะสุตัง อุปัจสะอิ อิมังกายะพันทะนัง อะทิถามิ ฯ<o>:p></o>:p>
    (คาถา พระมหาอุปคุตผูกมาร มีอานุภาพความศักดิ์สิทธิ์มาก เสกด้วยสายสิญจน์ทำเป็นมงคลสวมคอ หากปลุกเสกครบ ๑๐๘ ครั้งสามารถป้องกันภูตผีปีศาจทั้งปวง และป้องกันอุปัทวอันตรายต่างๆ ถ้าเสก ๓ - ๗ คาบ ผูกคอหรือคล้องคอคนถูกผีเจ้าเข้าสิง จะเจ็บปวดร้องครวญครางโหยหวยอย่างน่าเวทนา ถ้าจะให้ผีที่สิงอยู่ออกไป ให้ถอดหรือแก้ด้ายผูกคอออก แล้วเอาด้ายนี้ตีปัดตามตัวคนที่ถูกผีสิงอยู่ ผีจะอยู่ไม่ได้จะเผ่นออก และไม่กล้ากลับมารบกวนคนในบ้านอีก และยังมีการปลุกเสกในทางพิชิตโรคาพาธได้วิเศษนัก)
    <o>:p></o>:p><!-- google_ad_section_end -->
    __________________
     
  9. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,681
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** พรพิจารณา ****

    พระพุทธเจ้า...ไม่เคยทำโทษใคร
    ใครทำสิ่งใด....ผลตอบแทนย่อมเกิดขึ้นต่อเขาเอง
    สังคมอยู่ไม่ได้...ถ้าขาดความเมตตา
    ไม่มีใครบนโลกนี้....ที่ไม่เคยทำความผิดพลาด
    ไม่มีใครบนโลกนี้...ที่ทำแต่ความชั่วช้าตลอดเวลา
    ดีเลว....มีอยู่ในทุกตัวตน
    ไฟในทรวงเขา...ย่อมดับได้ด้วยความเย็นจากใจจริง
    เราไม่ควรหนี....ความจริง
    เราควรจะยินดี...รับผิดชอบสิ่งที่เราทำไปแล้ว

    ขอให้ทุกคนโชคดี....
    เป็นผู้รักษาสัจจะของตน...รักษาสิ่งที่ตนเองเคยกล่าวไว้แล้ว

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
    วันพฤหัสบดีที่ ๒๕ กุมภาพันธ์ พ.ศ.๒๕๕๓
     
  10. mashima

    mashima เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2009
    โพสต์:
    73
    ค่าพลัง:
    +162
    วันนี้ลูกน้องนำแฟ้มหนังสือเวียนมาให้อ่าน มีหนังสือเตือนภัยรับมือแผ่นดินไหว,
    มีการปฏิบัติตนเมื่อเกิดแผ่นดินไหวด้วย งง...เพราะไม่เคยเห็นหนังสือทำนองนี้มาก่อนเลย
    หรือใกล้เวลาเข้ามาแล้ว
     
  11. ปกรณ์

    ปกรณ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    404
    ค่าพลัง:
    +3,761
    มีข้อสังเกตบางประการ วันนี้ ช่วงบ่าย ๆ แถวกระทรวงสาธารณสุขเงยหน้ามองดูท้องฟ้า เมฆแผ่นไหวกระจายเต็มเลย ช่วงกลางคือประมาณสองทุ่ม ก็เต็มเลยเหนือท้องฟ้าแถวมีนบุรี เป็นเหมือนลักษณะเกล็ดงูเต็มไปหมด ถัดจากนี้ไปจะเป็นอย่างไร ต้องคอยติดตามและซักซ้อมการหนี การอยู่รอด ไว้ด้วยเพื่อความไม่ประมาท อุปกรณ์ยังชีพพื้นฐานควรจะต้องพร้อมไว้ตลอดนะครับ ถ้าเกิดช่วง กลางคืนตอนดึก ก็ต้องมีแผนไว้ด้วยนะครับ
     
  12. marine24

    marine24 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    2,223
    ค่าพลัง:
    +15,632
    ตอนไปทริปวัดปราสาทดิน หลวงพี่ท่านหนึ่งบนถ้ำวัวแดง บอกให้เร่งรีบปฏิบัติธรรม คนที่ได้แล้วให้ช่วยสอนคนอื่น เพื่อให้เจริญก้าวหน้าในธรรม เพราะเหลือเวลาอีก 2 ปี เขาลั่นกลองรบแล้ว
     
  13. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>อากาศร้อน กทม.อุณหภูมิสูงสุด 37 องศา </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top>วันนี้( 26 ก.พ.) กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศประจำวัน

    พบว่า ลมใต้พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนกับฟ้าหลัวในตอนกลางวัน สำหรับภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนเป็นแห่งๆในระยะนี้

    พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆบางส่วน โดยมีอากาศร้อนกับฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิสูงสุด 35-37 องศา ลมใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ภาคเหนือ มีหมอกในตอนเช้า ตอนบนของภาคอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 14-15 องศา ส่วนตอนล่างของภาคอากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 16-23 องศา โดยมีอากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิสูงสุด 35-37 องศา ลมอ่อน ความเร็ว 6-12 กม./ชม.

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีเมฆบางส่วน โดยมีอากาศร้อนกับฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิสูงสุด 35-38 องศา ลมใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ภาคกลาง ท้องฟ้าโปร่งเป็นส่วนมาก โดยมีอากาศร้อนกับฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิสูงสุด 35-37 องศา ลมใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ภาคตะวันออก อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวันทางตอนบนของภาค อุณหภูมิสูงสุด 35-38 องศา โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ส่วนมากตามบริเวณชายฝั่ง ลมใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 1 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากทางตอนล่างของภาค ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 1 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณพังงา ภูเก็ต กระบี่ และตรัง ลมตะวันตก ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>สื่อฝรั่งตีข่าวสลด ทหารไทยยิงดับเด็กพม่า ด.ญ.แค่3ขวบ</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top>เมื่อ 25 ก.พ. สำนักข่าวเอเอฟพีของฝรั่งเศส รายงานว่า เกิดเหตุทหารไทยยิงผู้อพยพชาวพม่า เป็นเด็กและเยาวชน 3 รายเสียชีวิต

    ในจำนวนนี้มีเด็กหญิงอายุเพียง 3 ขวบ เด็กชาย 6 ขวบ และวัยรุ่นชายอายุ 16 ปี เนื่องจากรถที่เด็กโดยสารมาไม่ยอมหยุดให้ตรวจที่ด่าน ในพื้นที่ที่ประกาศกฎอัยการศึก
    ด้านผู้สื่อข่าวจังหวัดระนองรายงานว่า พ.ต.ท.พิชิต สุนทร สารวัตรเวร สภ.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระนอง รับแจ้งมีเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิต บนถนนสายท่าเรือเอนกประสงค์บ้านสามแหลม หมู่ที่ 5 ต.ปากน้ำ จึงพร้อมเจ้าหน้าที่รุดไปที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ห่างจากถนนทางเข้าท่าเทียบเรือเอนกประสงค์ ประมาณ 400 เมตร
    จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 (ฉก.ร.25) ซุ่มดักรอเพื่อจับกุมขบวนการลักลอบขนแรงงานเถื่อนชาวพม่าที่ลักลอบเข้าเมือง

    โดยทางเรือหางยาวจากเกาะสอง เมื่อทหารได้ส่องไฟฉายส่งสัญญาณให้หยุดเพื่อขอตรวจค้น คนขับกลับเร่งเครื่องขับรถพุ่งชนประตูรั้วจนพัง ทหารจึงได้ใช้รถกระบะขับไล่ตาม พร้อมทั้งยิงล้อเพื่อสกัดจนยางรถแตก 3 ล้อ คนขับจึงยอมจำนน ปรากฏว่าในกระบะมีคนต่างด้าวชาวพม่านอนราบอยู่เต็มกระบะ 13 คน ในจำนวนนี้ถูกกระสุนเสียชีวิตคาที่ 3 ศพ บาดเจ็บ 5 คน

    โดยให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและครอบครัวผู้ที่เสียชีวิตอย่างเต็มที่ เหตุการณ์ทั้งหมดได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้ว


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>ผงะ2ศพ ฆ่าน.ศ.สาวในรั้วม.รังสิต</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top>เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 25 ก.พ. พ.ต.ท.โรจนฤทธิ์ วิศวกรรม สารวัตรเวร สภ.ปากคลองรังสิต จ.ปทุมธานี

    รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเสียชีวิต ภายในมหาวิทยาลัยรังสิต ถนนพหลโยธิน ต.หลักหก อ.เมือง จ.ปทุมธานี จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผกก.สภ.ปากคลองรังสิต เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.ปากคลองรังสิต เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติวิทยาศาสตร์ ร.พ.ธรรมศาสตร์ และมูลนิธิร่วมกตัญญู

    ที่เกิดเหตุภายในห้องน้ำหญิงชั้นที่ 1 อาคาร 5 เจ้าหน้าที่พบศพผู้เสียชีวิตเป็นชายและหญิง จำนวน 2 ราย สภาพนอนจมกองเลือด

    ทราบชื่อน.ส.วิราวัลย์ ศรีประสิทธิ์ อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะคุรุศาสตร์ เอกการท่องเที่ยว ภูมิลำเนาเสขที่ 100 หมู่ 6 ต.กันตัง อ.กันตัง จ.ตรัง สภาพนอนคว่ำหน้าจมกองเลือดอยู่ในชุดนักศึกษา จากการตรวจสอบตามร่างกายพบบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 เข้าที่ หน้าอกซ้าย 1 กระสุนฝังใน 1 นัด และบริเวณหน้าท้องทะลุหลังอีก 1 นัด ใกล้กันเจ้าหน้าที่พบศพนายรุ่งชัย ชัยศิริ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24/21 ถนนอัมพวา ต.วัดใหม่ อ.เมือง จ.จันทบุรี สภาพนอนคว่ำหน้าจมกองเลือด สวมเสื้อยืดโปโลสีขาว กางเกงขายาวสีดำ มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 เข้าที่ขมับขวาทะลุซ้าย จำนวน 1 นัด มือขวากำอาวุธปืนขนาด .38 เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำศพส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์ เพื่อดำเนินการต่อไป


    พ.ต.อ.สุรพงษ์ กล่าวว่า เบื้องต้นสาเหตุครั้งนี้น่าจะมาจากเรื่องชู้สาว เนื่องจากฝ่ายชาย คงจะตามมาขอคืนดีแต่ฝ่ายหญิงไม่เล่นด้วย จึงก่อเหตุดังกล่าว

    นอกจากนี้ยังทราบว่าฝ่ายชายทำงานเป็นวิศวกร แต่ไม่ทราบว่าอยู่ที่ไหน บริษัทอะไร หลังจากนี้จะได้เชิญญาติพี่น้อง เพื่อนสนิท ของทั้ง 2 ฝ่าย รวมทั้งพยานในที่เกิดเหตุมาทำการสอบปากคำอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  14. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    เมื่อเช้าไปวัดมา เห็นเมฆแผ่นดินไหวเยอะมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ มีทางทิศเหนือ ตะวันออกเฉียงเหนือ ตะวันออกเฉียงใต้ คลุมมาทางทิศใต้

    ในใจยังคิดว่า เดี๋ยวกลับมา จะไปโพสต์ อ้าวมีคนเห็นเหมือนกัน (แต่นี่เห็นเมื่อเช้านี้) แต่เยอะมากจริง อึ้งเลยนะ :boo:
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    หนังเรื่องเกี่ยวกับภัยพิบัติมาอีกแล้วครับ

    [​IMG]

    ไปดูมาแล้วครับ หนังสนุกพอใช้ได้ แสดงให้เห็นถึงชีวิตของผู้คนที่รอดชีวิตจากภัยพิบัติ ต้องประสพกับความทุกข์ยากอย่างไรบ้าง?

    เรื่องย่อ The Book of Eli

    โลกแห่งอนาคต..30 ปีหลังจากสงครามมนุษยชาติครั้งสุดท้าย ชายคนหนึ่งได้เดินทางผ่านดินแดนรกร้างที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นประเทศอเมริกา เมืองร้าง ถนนที่ทรุดโทรม แผ่นดินที่แตกระแหง ทุกอย่างรอบตัวเขาล้วนแล้วแต่บ่งบอกถึงการทำลายล้างครั้งยิ่งใหญ่ ที่นี้ไม่มีอารยธรรมไร้กฎหมาย ถนนเป็นที่ที่คนฆ่ากันได้ง่าย ๆ เพื่อเพียงแค่แย่งชิงรองเท้าเพียงซักคู่....น้ำซักแก้ว.…หรือก็แค่....ฆ่าไปงั้น ๆ เอง

    อีไล (เดนเซล วอชิงตัน) ผู้เป็นนักสู้ด้วยความจำเป็น ชายผู้ที่ต้องการเพียงความสงบสุข แต่ถ้าเขาถูกท้าทายเมื่อไหร่ล่ะก็ เขาก็จะล้มคู่ต่อสู้ของเขาก่อนที่พวกเขาจะทันรู้ซึ้งถึงความผิดพลาดของตัวเอง สิ่งที่เขารักษาอย่างหวงแหนไม่ใช่ชีวิตของตัวเขาเอง หากแต่เป็นความหวังสำหรับอนาคต มันเป็นความหวังที่เขาอุ้มชูและคุ้มครองมากว่า 30 ปีและมุ่งหวังที่จะทำให้มันกลายเป็นจริง ด้วยความมุ่งมั่นและแรงศรัทธาในสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าตัวเอง อีไลทำในสิ่งที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตรอด และเดินหน้าต่อไป มีคนอีกเพียงคนเดียวเท่านั้นในโลกที่ย่อยยับใบนี้ที่เข้าใจในพลังที่อีไลมี และเขาก็ต้องการจะแย่งชิงมันมาเป็นของเขาให้ได้ คนผู้นั้นคือ คาร์เนจี้ (แกรี โอลด์แมน) ผู้ตั้งตนเป็นใหญ่ในเมืองที่เต็มไปด้วยขโมยและมือปืน หากแต่ โซลารา (มิลา คูนิส) เด็กสาวที่คาร์เนจี้อุปการะเป็นลูก กลับหลงใหลในตัวอีไลด้วยเหตุผลที่เขาเป็นฮีโร่... ชายผู้ที่เป็นฮีโร่มากกว่าพ่อเลี้ยงของเธอเอง แต่ทั้งคู่ก็พบว่ามันไม่ง่ายเลยที่จะหยุดยั้งคารเนจี้ ไม่มีสิ่งใด และไม่มีใครสามารถมาขวางกั้นเขาได้ อีไลจะต้องเดินหน้าต่อไปเพื่อทำตามชะตากรรมของตัวเองและนำความช่วยเหลือมาสู่มนุษยชาติที่กำลังประสบวิกฤติการณ์เลวร้าย

    ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดย เดนเซล วอชิงตัน เจ้าของสองรางวัลอคาเดมี อวอร์ด (Training Day, Glory), แกรี โอลด์แมน (The Dark Knight, ภาพยนตร์ Harry Potter), มิลา คูนิส (Forgetting Sarah Marshall), เรย์ สตีเวนสัน (Punisher: War Zone), เจนนิเฟอร์ บีลส์ (ซีรีส์โชว์ไทม์ The L Word), ฟรานซิส เดอ ลา ตูร์ และไมเคิล แกมบอน (Harry Potter and the Goblet of Fire)

    ที่มา http://movie.kapook.com/view10432.html
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • a3-low_s.jpg
      a3-low_s.jpg
      ขนาดไฟล์:
      45.7 KB
      เปิดดู:
      5,576
  16. vorapoap

    vorapoap เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2010
    โพสต์:
    70
    ค่าพลัง:
    +250

    ผมเข้าใจว่าถ้าเป็นบริษัทข้ามชาติ จะมีการซักซ้อมพวกนี้อยู่แล้วครับ เป็นพื้นฐานซ้อมการหนีภัยรูปแบบต่างๆ บริษัทไทยอาจไม่ค่อยคุ้นเคยน่ะครับ อย่าคิดมาก
     
  17. vorapoap

    vorapoap เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2010
    โพสต์:
    70
    ค่าพลัง:
    +250
    มันเป็นอย่างไรเหรอครับเมฆแผ่นดินไหว

    แบบนี้รึเปล่า

    [​IMG]

    ค้นมาจากเว็บครับ
     
  18. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    มันมีกระทู้เคยเขียนไว้ กับมีตัวอย่างแล้ว ลองหาดูเอาในห้องภัยพิบัตินี่แหล่ะ ขี้เกียจหาแล้ว ห้องมันรกจ้าอยู่หน้าไหนก็ไม่รู้ ลองหาดูเอานะ
     
  19. Vatairat

    Vatairat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,675
    ค่าพลัง:
    +2,294
    อะไรจะเกิดก็เกิดค่ะ ขอให้ทุกๆคนมีสติ พึ่งรู้ค่ะ ใช้ชีวิตไปในทางที่ไม่ประมาทค่ะ
     
  20. กิตฺติคุโณ

    กิตฺติคุโณ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กันยายน 2008
    โพสต์:
    59
    ค่าพลัง:
    +61
    เมฆเมื่อวานตอนบ่ายๆ ครับ บริเวณ มจพ. พระราม7
    เมฆลักษณะนี้กระจายเต็มท้องฟ้าเลยครับ แล้วเมื่อเช้ามีเมฆแผ่นดินไหวกระจายเต็มท้องฟ้าเช่นกัน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1.JPG
      1.JPG
      ขนาดไฟล์:
      422.2 KB
      เปิดดู:
      58
    • 2.JPG
      2.JPG
      ขนาดไฟล์:
      421.2 KB
      เปิดดู:
      65

แชร์หน้านี้

Loading...