ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** เพื่อชาติไทย ศาสนา พระมหากษตริย์ ****

    พสกนิกร ปวงชนชาวไทย
    พร้อมใจถวาย "สัจจะ ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด"
    ...ทำกันได้ไหม ครั้งหนึ่งที่เกิดเป็นคนไทย....

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
    วันศุกร์ที่ ๑๙ มีนาคม พ.ศ.๒๕๕๓
     
  2. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** ทำได้ก็เจริญแล้ว ****

    ประชาชนกลับบ้าน ทำงานสุจริต
    รัฐบาลซื่อสัตย์ ทหารรักษาคำสัตย์ปฏิญาณ
    ข้าราชการรักษาหน้าที่ พ่อค้าไม่โกงหลวง
    เลิกคิดทำลายล้าง บ้านเมืองตัวเอง

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
    วันศุกร์ที่ ๑๙ มีนาคม พ.ศ.๒๕๕๓<!-- google_ad_section_end -->
     
  3. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** ถึง พระสงฆ์ ****

    ขอให้ท่านช่วยกันศึกษาทบทวน ความจริงในเรื่องสัจจะ
    กับหนทางหลุดพ้นทุกข์

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  4. เจ้าหญิงแพร

    เจ้าหญิงแพร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2008
    โพสต์:
    378
    ค่าพลัง:
    +390
    อย่าพาลไปถึงพระสิจ๊ะ คุณหนุมาน
     
  5. ไม้บรรทัด

    ไม้บรรทัด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กันยายน 2008
    โพสต์:
    116
    ค่าพลัง:
    +293
    [​IMG] <LABEL>ไทยรัฐออนไลน์ 11 มีนาคม 2553, 05:00 น.</LABEL>
    ไขปริศนา??? ใยเธอมากับฝน

    เป็นที่โจษขานกันทุกครั้งว่าหากมีการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดงเมื่อใด จะต้องมีฝนตกแบบเทนำ้เทท่า ตกไม่ลืมหูลืมตาทุกครั้ง ชนิดที่หาคำตอบไม่ได้ว่าทำไม จนถูกฝ่ายตรงข้ามนำไปล้อเลียนว่าเป็น "ฝนไล่ม็อบ" หรือออกมาแขวะไล่ให้ไปชุมนุมในสถานที่แห้งแล้ง โดยเฉพาะที่ทุ่งกุลาร้องไห้ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขณะเดียวกันก็มีเสียงร่ำลือกันว่าฝั่งตรงข้ามหรือทางขั้วรัฐบาล "เล่นของ" ทำให้ฝนตกตรงที่กลุ่มเสื้อแดงชุมนุมพอดี

    และครั้งนี้ก็เช่นกัน แค่ใกล้ถึงกำหนดนัด "แดงทั้งแผ่นดิน" 12-14 มี.ค. แค่ถึงวันที่ 10 มี.ค. ท้องฟ้าก็ครึ้ม ก่อนจะมีฝนโปรยปรายลงมาพอให้เปียก พร้อมกับการออกประเตือนภัย "พายุฤดูร้อน" จากกรมอุตุนิยมวิทยา ว่าจะมีพายุฝนฟ้าคะนองในช่วงวันที่ 9-11 มี.ค.และ จับตาอีกครั้งในวันที่ 15-16 มี.ค.

    จะเป็นการกลั่นแกล้ง จงใจ ตั้งใจ หรือเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติอย่างไร เรื่องนี้ นายศักดิ์ระพี หรือพราหมณ์ศักดิ์ระพี พรหมชาติ บุตรชายของพราหมณ์แจ้ง พรหมชาติ พราหมณ์ราชสำนักอาวุโส พราหมณ์ประจำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เปิดเผยกับ "ไทยรัฐออนไลน์" ให้หายข้องใจ

    [​IMG]
    พราหมณ์ ศักดิ์ระพี พรหมชาติ

    พราหมณ์ศักดิ์ระพีบอกว่า ทุกครั้งที่มีการเคลื่อนพลชุมนุมของกลุ่ม นปช. หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ตัวเขาจะเป็นคนประกอบพิธีกรรมบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เทวดา รวมถึงพระสยามเทวาธิราช และแต่ละครั้งจะต้องทำการขอฝนทุกครั้ง รวมถึงครั้งนี้ด้วย

    เมื่อถามว่าแสดงว่าทุกครั้งเป็นฝีมือของพราหมณ์ ที่ขอให้ฝนตกหรือขอไม่ให้ตก พราหมณ์ศักดิ์ระพี ตอบว่า เป็นการทำตามพิธีกรรมมากกว่า

    "เราขอให้ฝนตก เนื่องจากในสภาพฝูงชนเป็นหมื่น เป็นแสนคน แดด 100% จะสู้ไม่ได้ แต่ถ้าเป็นฝน 100% นั้นสู้ได้ ในสภาพอากาศร้อน ฝูงชนจะล้มป่วย โรคภัยไข้เจ็บคุกคามมาจากความร้อน ไม่ได้มากับฝน"

    เมื่อถามต่อถึงข้อสงสัยว่าจะเป็นการ "ทำของ" จากฝ่ายตรงข้าม เพื่อไล่ม็อบ พราหมณ์ศักดิ์ระพี กล่าวว่า ส่วนตัวคิดคงจะสวนทางกัน เพราะรัฐบาลคงไม่อยากให้มีฝน เพราะต้องการให้แดดจ้าจนคนอยู่ไม่ได้ ทั้งนี้ คิดว่า "ของ" นั้น มีกันทั้งสองฝ่าย และครั้งนี้เราก็มีวิธีการป้องกัน โดยตนจะไหว้สักการะทั้ง 8 ทิศ และใช้ไสยเวทย์ ให้เกิดสิ่งที่ดีต่อผู้ชุมนุม ป้องกันคุณไสย มนต์ดำของกลุ่มเขมร ฝ่ายตรงข้าม

    พราหมณ์ศักดิ์ระพี ยังแจกแจงรายละเอียดพิธีบวงสรวงด้วยว่า ครั้งนี้จะยิ่งใหญ่กว่าทุกครั้ง โดยจะทำพิธีบวงสรวงสักการะในวันที่ 12 มี.ค. เวลา 11.59 น. ซึ่งเป็นวันนัดรวมพลประกาศต่อสู้ของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่บริเวณอนุสาวรีย์ปราบกบฎ วงเวียนแยกหลักสี่ บางเขน

    "จะบวงสรวงพระแม่ธรณี ไหว้พระสยามเทวาธิราช หลักเมือง ยกองค์พ่อจตุคามรามเทพ ซึ่งเป็นองค์กษัตริย์ในอดีต รวมทั้งมีการขอฝน ดิน นำ้ ลม ไฟ ให้สภาพอากาศเป็นใจในการต่อสู้"

    [​IMG]

    เมื่อถามถึงเหตุรุนแรง พราหมณ์ศักดิ์ระพี กล่าวว่า จริงๆ การเปลี่ยนแปลงแบบ "พลิกปฐพี" หรือ "พลิกฟ้าพลิกแผ่นดิน" ย่อมจะมีการสูญเสียบ้าง และ มีการใช้เลือดสังเวยพระแม่ธรณี เป็นเรื่องที่จำเป็นและสุดวิสัยจริงๆ แต่จะตอบไม่ได้ว่าจะเกิดเหตุการณ์รุนแรงถึงขนาดไหนบ้าง"

    วิภูแถลง พัฒนภูมิไทย

    ด้านนายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ (นปช.) กล่าวกับไทยรัฐออนไลน์ว่า การที่ชุมนุมทุกครั้งมีฝนตกทุกครั้งนั้น นปช.ไม่ได้คิดอะไรมาก ฝนจะตกแดดจะออก เป็นเรื่องธรรมชาติ คาดเดาไม่ได้ ครั้งนี้ก็เช่นเดียวกันไม่ได้มีการดูฤกษ์ ดูยามอะไรทั้งสิ้น มีแต่การบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของแต่ละจังหวัด ของแต่ละกลุ่มที่จะมาทำพิธีบูชาเทพเจ้า เทวดา เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการต่อสู้เท่านั้น ส่วนฝั่งตรงข้ามหรือฝั่งรัฐบาลจะทำคุณไสย ไสยศาสตร์ เพื่อไล่กลุ่มชุมนุมนั้น เราไม่สามารถหยั่งรู้ได้ และ ไม่ห่วงเพราะเป็นสิทธิของเขา

    "ใครจะมาเล่นของ เราไม่กลัว แต่อย่าทำความรุนแรงให้ประชาชน เรากลัว M 16 มากกว่า และเราไม่ได้ซีเรียสเรื่องนี้ ให้เขาเล่นไป เชื่อว่าฟ้าดินจะอยู่ฝั่งที่ถูกต้อง เป็นธรรม ไม่มีทางเอาด้วยความกับอยุติธรรมอยู่แล้ว"
    [​IMG]
    ภิญโญ พงษ์เจริญ

    ไทยรัฐออนไลน์ ยังได้สอบถามไปยัง นายภิญโญ พงษ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ ถึงความสงสัยนี้ โดยโหรชื่อดังบอกว่า เป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติ เพราะโลกประกอบด้วยธาตุต่างๆ ดิน นำ้ ลม ไฟ แต่เหตุที่มีฝนตกทุกครั้ง อาจเป็นเพราะวันเวลาที่พราหมณ์เสื้อแดงเลือก ตรงกับในรูปดาวพุธ ดาวศุกร์ ดาวอาทิตย์ อยู่ในลักษณะเช่นนี้ ผนวกกับธาตุนำ้ จนทำให้เกิดฝนตกทุกครั้งไป ครั้งนี้ก็เช่นกัน

    "จากการดูโหราศาสตร์อุตุนิยม ดาวพระเคราะห์ซึ่งประกอบด้วย 2 ดาว คือ ดาวพระพุธ เกี่ยวกับนำ้ทะเล มหาสมุทร ห้วยหนอง คลอง บึง และ ดาวพระศุกร์ เป็นนำ้สะอาดเกี่ยวกับนำ้สะอาด นำ้ฝน ซึ่งในวันที่กลุ่มคนเสื้อแดงชุมนุมนั้น ดาวพุธ ดาวศุกร์ เกิดอยู่ในราศรีมีน (ธาตุนำ้) อศีติธาตุ และยังคุมดาวมฤตยูอีกด้วย เป็นไปได้ว่าจะมีฝนตก ถึงตกหนักได้เช่นกัน"

    โหรภิญโญ กล่าวต่อว่า แต่ถ้าพูดในเชิงไสยศาสตร์ ต้องมีอำนาจบางอย่างเพื่อทำให้ฝนตก เป็นการใช้สิ่งลี้ลับก็มีอยู่เหมือนกัน เป็นการเรียกฝนห้ามฝน ซึ่งฝั่งกลุ่มคนเสื้อแดงก็พยายามทำเพื่อไม่ให้ฝนตก เพื่อให้การดำเนินการของตนได้เป็นไปตามเป้าหมาย เป็นการช่วงชิงต่อสู้กันทางความคิด ความรู้ เขาก็ทำกันอยู่ แต่ไม่ใช่เชิงโหราศาสตร์

    นอกจากนี้ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ ยังได้ทำนายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงด้วยว่า จากการดูตำราฤกษ์การเคลื่อนพลของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่กำหนดเคลื่อนพลวันที่ 12 มี.ค. เวลา 12:12 น. ตรงกับวันศุกร์ ซึ่งเป็น วันอุบาทว์ เป็น วันโลกาวินาศ ตกอยู่ในบ่วงกรรม ทำอะไรไม่ขึ้น เป็นฤกษ์อุบัติเหตุ เคราะห์ร้าย สิ่งที่ไม่เป็นมงคล กระทำการใดๆ ไม่ขึ้น จะเกิดเหตุร้าย รุนแรง จะเกิดความหายนะ สูญเสียต่อชุมนุม หมู่คณะ โดยรวม

    [​IMG]

    "สัปปตฏฤกษ์ เป็น มรณะ หมายถึงความตาย หมดสิ้น ดับสูญ เสียหาย จะมีเหตุวุ่นวาย มีเหตุการปะทะกัน สร้างความเสียหายอย่างรุนแรง และดาวอังคารจะโคจรถอยหลังอยู่ราศรีกรกฎ กำลังจะโคจรสู่จุดหยุดนิ่งอีกไม่กี่วันข้างหน้า ซึ่งเป็นวันที่แรงมากและ จะมาทับดาวจันทร์ในดวงเมือง ในขณะที่ดาวจันทร์โครจรอยู่ในภพที่ 10 หมายถึงคณะรัฐมนตรีและผู้บริหารราชการแผ่นดิน พระจันทร์หมายถึงประชาชน และ ภพที่ 10 หมายถึงประชาชน ฝ่ายการเมือง คณะฝ่ายการเมืองที่ตรงข้ามกับรัฐบาล จะออกมาแสดงพลังใช้กำลังเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง"

    และตามความหมายของดาวอังคาร และดาวเคราะห์อื่น เช่น ดาวพระเสาร์ และพระราหู มฤตยู จะตรึงชะตาเมือง ทำให้บ้านเมืองเกิดโกลาหล สูญเสีย อย่างไรก็แล้วแต่ยังมีดาวให้คุณ คือ ดาวอาทิตย์ กับ ดาวพฤหัส โคจรอยู่ตรงราศรีกรุง เป็นดาวลาภของดวงเมือง จะประคับประคองให้บ้านเมืองผ่านวิกฤตการณ์ครั้งนี้ไปได้ จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงรัฐบาลขณะนี้ แต่ในอนาคตเมื่อดาวเคราะห์ใหญ่ย้ายราศรี ก็คงจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง ซึ่งต้องหลังวันที่ 26 เม.ย.

    "ในห้วงนี้มีฝ่ายหนึ่งต้องการให้เกิดความรุนแรง เปลี่ยนแปลง แต่อีกฝ่ายหนึ่งสามารถประคับประคองไปได้ในห้วงเวลาหนึ่ง ดังนั้นการเปลี่ยนแปลงจะไม่เกิดขึ้นในห้วงเวลานี้ จะมีตามมาในอนาคตหลังดาวพฤหัสย้ายราศรีเข้าสู่ราศรีมีน ไปเล็งดาวเสาร์"

    อุตุฯ ยอมรับไม่มีคำตอบ !?!
    [​IMG]
    อังสุมาล ศุนาลัย

    นายอังสุมาล ศุนาลัย อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ( ไอซีที) เปิดเผยกับไทยรัฐออนไลน์ ว่า ขณะนี้บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมถึงประเทศไทยตอนบน และตะวันออกเฉียงเหนือ จะทำให้มีอากาศร้อนอบอ้าว และ จะทำให้มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น เป็นลักษณะฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตก ในระหว่างวันที่ 9-11 มี.ค. และ กำลังเฝ้าจับตาว่าจะเกิดขึ้นอีกครั้งในช่วงวันที่ 15-16 มี.ค. ซึ่งต้องเฝ้าดูความกดอากาศที่กำลังมาจากฝั่งอ่าวไทยมากน้อยแค่ไหน จะทำให้ฝนตกในพื้นที่ต่างๆ รวมถึงกรุงเทพมหานครบางส่วน แน่นอนจะมีผลกระทบต่อการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงด้วย ดังนั้นการเตรียมตัว อุปกรณ์ป้องกัน ทั้งแดดและฝน จะเป็นการดีที่สุด

    "การที่มีคนพูดว่าเมื่อไหร่ที่กลุ่มเสื้อแดงชุมนุม ก็จะมีฝนตกทุกครั้ง ไม่สามารถอธิบายเป็นวิทยาศาสตร์ได้ เพราะจริงๆ แล้ว บางทีเป็นฝนนอกฤดูกาล โอเค มันมีโอกาสที่จะตกแค่ 10% แต่มันบังเอิญไปตกตรงนั้นพอดี ก็เลยไม่รู้ว่ามันเป็นเพราะอะไร ก็แปลกดีนะ ผมก็ยังสงสัยอยู่เหมือนกันว่าเกิดอะไรขึ้น"

    อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยายังยืนยันว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะมีฝนเทียม ทำให้ไปตกใส่กลุ่มผู้ชุมนุม ไม่มีใครสร้างได้ เพราะว่าสร้างแล้วไม่คุ้้ม และ การจะสร้างแล้วกำหนดว่าจะให้ตกตรงจุดที่เราต้องการ ยิ่งเป็นไปไม่ได้เลย เป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติ ซึ่งเราก็เตือนอยู่ตลอดเวลา.
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มีนาคม 2010
  6. CASIO12

    CASIO12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    440
    ค่าพลัง:
    +1,133
    17 มีค. 2553 16:24 น.


    <DD>หลังจากที่กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดง ที่เดินทางไปเทเลือดที่หน้าบ้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ ยังคงมีแกนนำคนอื่นๆ สลับขึ้นเวทีปราศรัยปลุกเร้ากลุ่มคนเสื้อแดงอยู่อย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งเวลา 11.35 น. ได้มีสายฝนโปรยลงมายังพื้นที่ชุมนุม ทำให้ผู้ชุมนุมต่างพากันวิ่งหาที่หลบฝน ขณะที่เวทีปรายศรัย ยังมีการปราศรัยปลุกระดมอยู่อย่างต่อเนื่อง ผู้ชุมนุมบางส่วนที่มีร่มและเสื้อกันฝน ก็ยังปักหลักฟังการปราศรัยอยู่หน้าเวทีต่อไป
    <DD>
    </DD><DD>มันแปลกจริงๆ นะ ทุกทีเลย</DD><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มีนาคม 2010
  7. วสุธรรม

    วสุธรรม พลังรักอมตะ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    2,323
    ค่าพลัง:
    +8,220
    ระวัง...ปรากฎการณ์ซึนามิ...อาจเกิดขึ้น

    เช้าวันเสาร์ที่ 20 มีนาคม2553....
    เมื่อคืนผมฝันไม่ดี อาจเกี่ยวข้องกับอุบัติภัย
    ผมได้ฝันว่า เล่นน้ำทะเลที่ใดไม่ทราบ
    แต่ระหว่างที่กำลังเล่นน้ำอยู่
    น้ำทะเลก็เกิดแห้งหายไปต่อหน้าต่อตา

    จึงนำมาเล่าให้เพื่อนธรรมฟัง
    เนื่องจากเกรงว่าจะมีปรากฎการณ์ซึนามิเกิดขึ้น
    ป.ล. ปกติผมไม่เคยฝันเกี่ยวกับทะเลเลยครับ
     
  8. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    ข่าว: แม่ฮ่องสอน หมอกควันทึบ สูงสุดใน 20 ปี

    <SCRIPT type=text/javascript>google_ad_client = "pub-0032874521947222"; /* 468x15, ถูกสร้างขึ้นแล้ว 3/13/09 */ google_ad_slot = "7657140061"; google_ad_width = 468; google_ad_height = 15;</SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/show_ads.js" type=text/javascript></SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/expansion_embed.js"></SCRIPT><SCRIPT src="http://googleads.g.doubleclick.net/pagead/test_domain.js"></SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/render_ads.js"></SCRIPT><SCRIPT>google_protectAndRun("render_ads.js::google_render_ad", google_handleError, google_render_ad);</SCRIPT><INS style="PADDING-RIGHT: 0px; PADDING-LEFT: 0px; VISIBILITY: visible; PADDING-BOTTOM: 0px; MARGIN: 0px; WIDTH: 468px; BORDER-TOP-STYLE: none; PADDING-TOP: 0px; BORDER-RIGHT-STYLE: none; BORDER-LEFT-STYLE: none; POSITION: relative; HEIGHT: 15px; BORDER-BOTTOM-STYLE: none"></INS>​

    [​IMG]
    วิกฤติเมืองแม่ฮ่องสอน หมอกควันมากสุดในรอบ 20 ปี ทัศนวิสัยเลวร้าย ยกเลิกเที่ยวบิน 4 วันแล้ว
    นายกำธร ถาวรสถิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า วิกฤติหมอกควันแม่ฮ่องสอนยอมรับว่ามีความรุนแรงต้องประกาศให้ทั้ง 7 อำเภอ เป็นพื้นที่วิกฤติจากควันไฟป่า
    ทั้งนี้ สาเหตุที่หมอกควันปกคลุมมากในรอบ 20 ปี นอกจากไฟป่าในพื้นที่แล้ว ส่วนหนึ่งมาจากการเกิดไฟป่าในฝั่งพม่า จึงลอยเข้ามาเพิ่มอีกเท่าตัว ทำให้แม่ฮ่องสอนปีนี้ประสบปัญหาหมอกควันรุนแรงกว่าทุกปี
    รายงานข่าวพบว่า ปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็กเกินมาตรฐาน PM10 วัดได้ 518.5 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ส่วนค่าดัชนีคุณภาพอากาศ (AQI) วัดได้ 409 ผลการตรวจวัดพบคุณภาพอากาศเกินค่ามาตรฐาน อยู่ในระดับเสี่ยงอันตรายต่อสุขภาพ
    อย่างไรก็ตาม ทัศนวิสัยที่มองเห็น ประมาณ 1,600 เมตร ถือว่า เลวร้ายมาก คมนาคมทางอากาศย่ำแย่ สายการบินนกแอร์ ที่ทำการบินสู่จังหวัดแม่ฮ่องสอน วันละ 3 เที่ยวบิน ต้องยกเลิกทุกเที่ยวบินติดต่อกันมาเป็นวันที่ 4 โดยที่ไม่มีกำหนดว่าจะสามารถทำการบินได้เมื่อใด เพราะทัศนวิสัยมองเห็นในการบินมีน้อยมาก

    MThai SMS News : ข่าวด่วนถึงมือคุณ ทันทุกเหตุการณ์ ไม่พลาดทุกข่าวร้อน
    สนใจรับข่าวกด *48259080066 แล้วโทรออก ทดลองใช้ฟรี 15 วัน
    สอบถามเพิ่มเติมโทร 02-1007000



    ข่าว: หนุ่มจีนเพี้ยน กินสมองเด็กรักษาลมบ้าหมู

    <SCRIPT type=text/javascript>google_ad_client = "pub-0032874521947222"; /* 468x15, ถูกสร้างขึ้นแล้ว 3/13/09 */ google_ad_slot = "7657140061"; google_ad_width = 468; google_ad_height = 15;</SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/show_ads.js" type=text/javascript></SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/expansion_embed.js"></SCRIPT><SCRIPT src="http://googleads.g.doubleclick.net/pagead/test_domain.js"></SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/render_ads.js"></SCRIPT><SCRIPT>google_protectAndRun("render_ads.js::google_render_ad", google_handleError, google_render_ad);</SCRIPT> [​IMG]
    หนุ่มจีนเพี้ยน กินสมองเด็กรักษาลมบ้าหมู
    วันนี้(19มี.ค.)สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุสะเทือนขวัญขึ้นในมลฑลยูนนานประเทศจีน หลังจากที่นาง หยู่ เชาหู ตามหา ด.ช. ลี ซุยถัง ลูกชายวัย 11 ปี ที่หายตัวไปในกลางดึก โดยผู้เป็นแม่ได้ขอร้องให้ชาวบ้านช่วยกันตามหาจนกระทั่งพบว่าศพของ ด.ช. ลี ซุยถังถูกฝังอยูในทุ่งนา ห่างจากหมู่บ้านฉีเซี้ยนไปประมาณ 3 กิโลเมตร โดยส่วนศีรษะถูกถลกออก และบางส่วนของสมองได้หายไป พยานผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่ามีชายคนหนึ่งนั่งคุกเข่าบนร่างขอผู้ตายโดยใช้มือจับคอของเด็กเอาไว้
    นายหวัง เชาซู ผู้ต้องหา รับสารภาพว่าตนเชื่อเรื่องการกินสมองพร้อมกับหนอนและมด ซึ่งจะช่วยรักษาอาการป่วยเป็นโรคลมบ้าหมูของเขาได้ ซึ่งตำรวจก็สันนิษฐานว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับคดีที่มีเด็กหญิงวัย3ขวบหายตัวไปในวันเดียวกันด้วย

    MThai SMS News : ข่าวด่วนถึงมือคุณ ทันทุกเหตุการณ์ ไม่พลาดทุกข่าวร้อน
    สนใจรับข่าวกด *48259080066 แล้วโทรออก ทดลองใช้ฟรี 15 วัน
    สอบถามเพิ่มเติมโทร 02-1007000


     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ผู้เชี่ยวชาญเตือนประชาชนริมชายฝั่ง ระวังสึนามิหลังแผ่นดินไหวใหญ่

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ผู้เชี่ยวชาญได้ออกมาเตือนประชาชน ที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งให้อนุมานไว้เสมอว่า สึนามิกำลังจะมาหลังจากเกิดแผ่นดินไหวใหญ่ โดยไม่ต้องรอคำประกาศเตือนจากทางการ

    จากกรณีที่รัฐบาลชิลีถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ที่ไม่ประกาศเตือนภัยสึนามิหลังจากเกิดแผ่นดินไหวขนาด 8.8 ริคเตอร์ คร่าชีวิตประชาชนไป 500 คน และสูญหายอีก 200 คนไปเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา นักวิทยาศาสตร์จากสำนักธรณีวิทยาสหรัฐฯก็ออกมาแย้งว่า ที่จริงแล้ว ประชาชนที่อาศัยอยู่ตามแนวชายฝั่งทะเลควรจะต้องรับผิดชอบต่อตัวเองด้วย และมีการอพยพขึ้นไปอยู่ในที่สูงโดยไม่ต้องรอคำประกาศจากทางการ และว่าหลังจากเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ ประชาชนที่อาศัยอยู่ในแถบชายฝั่ง ซึ่งมีความเสี่ยงสูงอยู่แล้วควรจะต้องอนุมานเอาไว้ก่อนว่า สึนามิกำลังจะมา แม้ว่าจะไม่มีคำเตือนจากรับบาลหรึ่อหน่วยงานของรัฐก็ตาม

    โดยเฉพาะชิลีซึ่งมีการเคลื่อนไหวของเปลือกโลกสูง ประชาชนก็ต้องเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ โดยในรอบ 50 ปีที่ผ่านมา ชิลี ต้องเผชิญกับแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ติดอันดับท็อป 5 หรือ 5 อันดับต้นๆของโลก คือเมื่อปี 1960 ชิลีเผชิญกับแผ่นดินไหวขนาด 9.5 ริคเตอร์ และล่าสุด 8.8 ริคเตอร์

    ทั้งนี้มีครอบครัวเหยื่อผู้เสียชีวิตชาวชิลี 2 คนได้ยื่นฟ้องรัฐบาล ที่ไม่เตือนประชาชนให้อพยพหนีคลื่นยักษ์หลังเกิดแผ่นดินไหว โดยครอบครัวดังกล่าวระบุว่า พวกเขาอพยพหนีขึ้นที่สูงไปแล้ว แต่ก็กลับลงมาที่บ้านของตัวเองหลังจากทางการประกาศว่าไม่มีสึนามิ

    ผู้เชี่ยวชาญกล่าวถึงกรณีนี้ว่า มีเวลาไม่มากนักสำหรับการอพยพหนีเคลื่อนยักษ์สึนามิ จะเป็นการดีหากประชาชนเลือกที่จะอพยพหนีขึ้นไปอยู่ที่สูงก่อน เพื่อความปลอดภัยโดยไม่ต้องการคำสั่งจากทางการ เพราะสึนามิระลอกแรกจะมาถึงชายฝั่งหลังจากแผ่นดินไหวผ่านไป 20 นาที ซึ่งต้องใช้เวลาอย่างน้อย 5-10 นาทีในการเตือนภัย ดังนั้นจะเหลือเวลาเพียง 10 นาทีในการอพยพเท่านั้น ดังนั้นชาวชิลีที่อาศัยอยู่ตามแนวชายฝั่งที่มีการเคลื่อนไหวของเปลือกโลกในระดับสูง เมื่อเกิดแผ่ดินไหวใหญ่ ให้อพยพหนีขึ้นที่สูงไว้ก่อน

    ข่าวทีวีช่อง 3วันเสาร์ ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2553

    ที่มา http://www.krobkruakao.com/kkn/?a=news&s=detail&news_id=17329
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มีนาคม 2010
  10. Kongp

    Kongp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +3,909
    วันที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2553 เวลา 08:45:03 น. มติชนออนไลน์ <!--อ่านล่าสุด คน-->
    <center></center>
    [FONT=ms sans-serif, Tahoma, DB ThaiTextFixed, Thonburi]แผ่นดินไหวพม่า5ริกเตอร์ ห่างชายแดนไทย80กม.[/FONT]

    [FONT=ms sans-serif, Tahoma, DB ThaiTextFixed, Thonburi]<style> P { margin: 0px; } </style> กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า เมื่อเวลา 02.53 น. วันนี้(20 มี.ค.) ตามเวลาในประเทศไทยเกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.0 ริกเตอร์ จุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ที่ประเทศพม่า ห่างจากพรมแดนไทย(แม่สาย) ประมาณ 80 กิโลเมตร อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหาย ผู้เสียชีวิต และผู้บาดจ็บ
    [/FONT]
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    [​IMG]

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. แม่นายมล

    แม่นายมล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    1,069
    ค่าพลัง:
    +6,258
    ร้องจ๊ากเลยเหรอ ไม่ต้องกลัว ได้คุยกับคนที่ติดแล้วหายแล้ว
    มันไม่รุนแรงเหมือนตอนแรกที่ระบาดหรอก กลับไปอ่านเรื่องที่
    คุณชยุตแปล ข้อความของแมตทิว มันถูกทำให้เป็นกลางแล้วโดยด้านสว่าง..
    ด้านมืดจึงเปลี่ยนมาใช้การรับวัคซีนโดยตรง อันนี้แหละ น่ากลัวกว่า
    ข่าวที่บ้านเราคนท้องที่รับวัคซีนเด็กในท้องตาย 3 รายแล้ว
     
  13. CASIO12

    CASIO12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    440
    ค่าพลัง:
    +1,133
    ดูเหมือนว่า วัคซีน น่ากลัวกว่าหวัดอีก

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=k9PRGfxSb_w&feature=related]YouTube - Important H1N1 Swine Flu Vaccine Warning[/ame]
     
  14. ragpon

    ragpon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    456
    ค่าพลัง:
    +954
    โทรบอกญาตที่อยู่อเมกาแล้ว อย่ารับวัคซีน หรือ คนไทยที่อยู่ที่นั้นหลายคนเขารู้เรื่องนี้กันค่อนข้างมาก และกลุ่มไหนๆ ที่มีชื่อในด้านใด เวลาคุยโทรกันจะไม่เอ่ยชื่อของกลุ่มนั้นๆเด็ดขาด ก็จะเตือนๆกันไปเรื่อยหาข้อมูลเองบ้าง แต่ส่วนใหญ่น่าสงสาร ไม่มีเวลาว่างเหมือนคนที่อยู่เมืองไทยเลย จะก้มหน้าก้มตาทำงานๆๆๆและก็งานอย่างเดียวใครมีญาตมีพวกอยู่ในพื้นที่เสี่ยงต่อวัคซีนที่ รีบออกมาใช้จนน่าตกใจแบบนี้ระวังไว้ไม่เสียหาย รักษาสุขภาพไว้ให้ดี เข้าด้านบวกเยอะๆ ช่วงนี้มีแต่เร่งให้ออกไปคลุกอยู่กับด้านมืดทุกทาง ลองสังเกตด้วยตัวเอง ว่าทำไมหนออารมณ์ขึ้นลงผิดปกติไหม ดึงไว้ๆ บวกๆๆคิดเท่านี้ได้บารมีแล้ว หากด้านบวกหรืออะไรที่พิจรณาที่เป็นบวกไม่มีความเข้าใจเดวก็มีผู้ที่ไขข้อนี้ให้เรามาพิจรณาว่าด้านบวกนี้ มีวิธีคิดอย่างไรหรือทำอะไรต่อไปให้เป็นด้านบวกและเข้าใจมากยิ่งขึ้น
     
  15. kamen rider den-o

    kamen rider den-o Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    209
    ค่าพลัง:
    +86
    ขออนุโมนทนาคับ
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เชียงราย-วิกฤตภัยแล้ง หน่วย นรข.ลำเลียงน้ำแจกจ่ายราษฎร

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    นรข.ลำเลียงรถบรรทุกน้ำเข้าไปแจกจ่ายช่วยเหลือราษฎรที่ประสบภัยแล้งหนัก

    เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 20 มี.ค.53 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.เชียงราย ว่า สถานการณ์ภัยแล้งได้เข้าขั้นวิกฤติ ประชาชนในเขตพื้นที่ชายแดนไทย-ลาว ด้าน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ไม่มีน้ำใช้มานานร่วมเดือน ต้องเจียดเงินรายได้ ที่แทบจะไม่พอจ่าย ไปหาซื้อน้ำถังมาใช้อุปโภคบริโภค

    โดยล่าสุดหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง (นรข.) โดยการนำของ น.อ.มนต์ชัย บุญนิตย์ ผบ.นรข.เขตเชียงราย ได้นำกำลังพล ลำเลียงรถบรรทุกน้ำเข้าไปแจกจ่ายช่วยเหลือราษฎรที่ประสบภัย โดยเริ่มที่บ้านเกาะผาคำ ต.บ้านแซว เป็นหมู่บ้านแรก มีราษฎร 83 หลังคาเรือน ขาดแคลนน้ำใช้มานานนับเดือน หลังจากไม่สามารถสูบน้ำจากแม่น้ำโขงขึ้นมาเก็บไว้ในถัง 5,000 ลิตร ซึ่งเป็นถังเก็บน้ำประจำหมู่บ้านได้

    นายภิรมย์ ตรังรังสี ผู้ใหญ่บ้านเกาะผาคำ กล่าวว่า การดูดน้ำในแม่น้ำโขงมาใช้ทำได้ เพียงวันละ 1 ครั้ง หรือหากแห้งหนัก ก็ต้องใช้เวลา 2 วันถึงจะได้ดูดขึ้นมา แต่ก็ไม่พอใช้ในการชะล้าง ทำความสะอาดในครัวเรือน ชาวบ้านต้องยอมไปซื้อน้ำถัง ถังละ 10 บาท มาใช้อุปโภคบริโภค ประทังชีวิตให้รอดไปวันๆส่วนทางด้านเกษตรในพื้นที่บ้านเกาะผาคำ ต.บ้านแซว อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะข้าวโพดที่ชาวบ้านปลูกไว้ต้องแห้งตายเป็นจำนวนหลายร้อยไร่ เนื่องจากปีนี้แห้งแล้งมากน้ำในหมู่บ้านก็ไม่พอใช้ จึงทำให้ข้าวโพดล้มตายเป็นจำนวนมาก

    ด้าน น.อ.มนต์ชัย บุญนิตย์ ผบ.นรข.เขตเชียงราย กล่าวว่า สถานการณ์แล้งวิกฤติหนักในปีนี้ ซึ่งหน่วยเรือ นรข. ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากประชาชนถึง 6 หมู่บ้านของ ต.บ้านแซว ตำบลเดียว ประกอบด้วยบ้านเกาะผาคำ บ้านสบกก บ้านสันทรายกองงาม บ้านทุ่ง บ้านป่าตึง บ้านหัวกว๊าน มีราษฎรรอการช่วยเหลือร่วม 800 หลังคาเรือน นรข.ได้ระดมกำลังพล เข้าไปสูบน้ำจากแหล่งน้ำต่างๆ ใส่ถัง 20 ลิตร เข้าไปแจกจ่าย กระจายช่วยเหลือให้ครอบคลุมทุกหลังคาเรือน แม้จะทำได้ลำบาก เพราะว่าแหล่งน้ำไม่เพียงพอ แต่ภาระกิจการช่วยเหลือ ก็ยังดำเนินต่อไป

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันเสาร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2553

    ที่มา http://www.krobkruakao.com/kkn/?a=news&s=detail&news_id=17348
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เรื่อง"นาคปรก" ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่หวาดกลัวกัน

    [​IMG]

    ความคิดเห็นของผู้ที่ได้ไปชมภาพยนต์เรื่อง"นาคปรก"มาแล้ว

    โดย : good

    ดูแล้ว หนังดีครับ น้ำตาไหลไป 3 shot ลองไปดูนะ

    โดย : นาคปรก

    โดยเรื่องเนื้อหาทำดีครับ แสดงถึงเหนือฟ้ายังมีฟ้า เลวแล้วยังเจอเลวกว่า และยังมีเลวยิ่งกว่า

    โดย : โบตั๋นจุ

    อายุต่ำกว่า 18 เข้าไปดูได้ป่าวอะครับ อยากดูเหมือนกัน

    โดย : meo

    เป็นหนังที่ทำออกมาได้ สะท้อนสังคมมากๆ เอาทุกๆอย่างที่เกิดขึ้นจริง มาเรียบเรียงได้ดีมากๆ เป็นหนังที่ควรสนับสนุน ไม่ใช่อะไรๆรับไม่ได้ก็จะ ”แบน”อย่างเดียว อย่างงี้หนังไทยถึงได้เสื่อมลงทุกวัน อะไรที่เป็นจริงก็ควรยอมรับความเป็นจริง กล้าบอกได้เลยว่า “เยี่ยมมาก” ไม่ได้แรงเว่อร์ตามกระแสเลย ดูอย่างมีวิจารณญาณ และหันกลับมาดูตัวเองด้วย

    โดย : bb

    ไปดูแล้ว ถ้าใครยังไม่ได้บวชก็รีบบวชให้พ่อแม่ซะนะ

    โดย : ให้เต็มล้าน

    เป็นหนังที่สุดยอดครับ บอกให้รู้ถึงความกตัญญู สะท้อนสังคมดีมากครับ ดูแล้วอยาก บวชให้แม่ครับ ชอบมากเลย ให้คะแนนเต็มล้านครับ

    โดย : 666

    ไม่แรง ให้แง่คิดดี

    โดย : Destiny

    แม้ทุกคนที่ดูทีเซอร์ ก็คาดว่าหนังจะเเรงกันทุกคน เราเป็นคนนึงที่ได้เห็นที่เซอร์ก่อนหน้งนี้ 1 ปี ดูเเล้วตั้งใจเลยว่าต้องดูให้ได้ พอได้ดูเเม้หนังจะเเรงไม่พอเเต่ก็ได้ใจเราไปเต็มๆ เข้าใจว่าคนทำหนังอารมณ์ไหน ทำเเรงไปก็โดนเซ็นเซอร์ อารมณ์เเหว่งไปกว่าครึ่ง ทำเบาไปก็โดนด่า เเต่ว่าหนังเรื่องนี้ตอบโจทย์ได้ดีที่เดียว ในมุมเรา ชอบมาก ดูเเล้วทำให้เราหันกลับมามองตัวเองในเรื่องความกตัญญู เราทำ้เพื่อพ่อ-เเม่เเล้วหรือยัง เราคิดว่าถ้าหนังเรื่องนี้ได้เข้าฉายก่อนวันเเม่ ลูกชายหรือลูกหญิงก็คงจะนึกอย่าบวชตอบเเทนคุณพ่อ-เเม่ หรือเป็นคนดีสำหรับพ่อ-แม่ เเละรักตัวเองมากขึ้นอย่างเเน่นอน

    โดย : Motto

    เพิ่งไปดูมาสดๆร้อนๆเลย สุดท้ายคนที่เราคิดว่าดี กลับเป็นคนเลวซะงั้น หนังทำออกมาได้ดีครับ ไม่ได้แรงอะไรมากเลย ชอบครับ เรก็แสดงเห้..ได้ใจมากครับ

    โดย : ทอง

    หลวงพ่อแฝงตัวมาเป็นพระ กะจะมาขโมยพระพุทธรูปทองคำ แล้วก็เอาคนบ้าเป็นเมีย แต่บังเอิญเจอถุงเงิน 7 ล้านก่อน พอจะสึกก็สึกไม่ได้เพราะโจรมันบังคับให้บวชให้ เหตุการณ์เลยเถิด และโจรโดนยิงตายหมด …ฮ่าฮ่าฮ่า…สนุกดี…

    โดย : Near

    ไม่เสียดายเงินเลยครับ ถือว่าเป็นหนังไทยที่ดีเรื่องนึงครับ ฉากที่ตอนแม่เต้ร้องไห้ ที่บอกไม่เห็นผ้าเหลืองลูก ทำเอาผมน้ำตาซึมเลย

    โดย : อ้ออ้อ

    เรื่องนี้ดีจริง แต่พอคุณ MajesticIcE บอกเรื่องเมียพระมา ร้องอ๋อเลย ตอนดูไม่ได้จับรายละเอียดขนาดนั้น ขอบคุณคะ กระจ่างแจ้งเลย

    โดย : อิอิ

    ถูกต้องแล้ววครับ คุณ MajesticIcE แต่ยังมีพระที่เป็นทองคำ ก็เอาไปด้วย สุดท้ายคนที่เป็นมารศาสนาจริงๆ ก็คงเป็นหลวงตาที่เป็นคนบวชไห้ เร กับ เต๋า แล้ว เต้ ตอนเป็นพระก็บอก อยู่ไปก็รกโลก

    โดย : RDDTH

    หนังโอเคนะ แต่อย่าไปคาดหวังอะไรมาก ผมเห็นด้วยกับคุณหนามเตยครับ ผม ตอนแรกคิดว่าจะแรงกว่านี้ แต่ไปดูแล้วก็ไม่ได้แรงอะไรเลย

    โดย : atom_lp

    เป็นหนังไทยที่ดีที่สุดเท่าที่ผมเคยดูมา สื่ออกมาได้ตรงๆคือ พระพุทธศาสนาสามารถ ทำให้คนชั่วกลับมาเป็นคนดีได้ และพระพุทธศาสนาก็ไม่ได้ปิดกั้นคนเลวครับ ผมซึ้งมากตอนนี้ เต๋า สมชาย เทศน์อ่ะครับ โดนใจมากๆๆ ขอให้หนังเรื่องนี้ได้รางวัลเยอะๆๆด้วยนะครับ (ผมดู 2 รอบแล้ว) อิอิ

    โดย : Scouting

    หนังสื่อออกมาได้แรงครับ สำหรับเมืองพุทธศาสนาอย่างประเทศไทย แต่ดูแล้วสนุก การดำเนินเรื่องดี ก็ขอให้ทุกท่านที่ดู ช่วยมองให้ลึกๆถึงสิ่งที่หนังต้องการจะบอกอย่างแท้จริงด้วยครับ หนังดีน่าดูสุดๆในช่วงนี้ครับ รีบไปดู…

    โดย : msnsnoopy1

    ผมไปดูมาวันแรกเลยครับ ก็สนุกดีเป็นหนังที่สะท้อนสังคมได้ดีมาก ต้องไปดูกันครับแล้วจะเข้าใจถึงเรื่องที่คนทำหนังอยากจะสื่อออกมา ไม่ใช่แค่เกี่ยวกับศาสนาเท่านั้น มีทั้งบทตลกหลายอย่างรวมอยู่ในเนื้อเรื่องด้วย ไม่เสียดายเงินครับ คอนเฟริม

    ที่มา http://movie.mthai.com/movie-review/56388.html
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มีนาคม 2010
  18. ดอนdon

    ดอนdon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    1,580
    ค่าพลัง:
    +3,291
    เต๋านี่เข้มจริงเลยนะ ทำหน้าตาเหมือนชีวิตจริง อิ อิ
     
  19. ดอนdon

    ดอนdon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    1,580
    ค่าพลัง:
    +3,291
    [​IMG]

    เมื่อ 22 ก.ค. สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดสภาวะสภาพอากาศแปรปรวนอย่างหนักในหลายภูมิภาคทั่วโลก ทั้งอากาศร้อนจัดจนมีผู้เสียชีวิตและเกิดไฟป่า รวมทั้งเกิดพายุฝนถล่ม พายุลูกเห็บ น้ำท่วมใหญ่ ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของผู้คนนับล้าน

    เอพีรายงานว่า พื้นที่ตอนกลางและตะวันออกเฉียงใต้ของทวีปยุโรป เกิดภาวะอากาศร้อนจัด อุณหภูมิสูงทะลุเกิน 42 องศาเซลเซียส คลื่นความร้อนแผ่ปกคลุมหลายประเทศ ทำให้ประชากรโรมาเนีย ออสเตรีย และบัลแกเรีย เสียชีวิตเพราะร่างกายทนความร้อนไม่ไหวไปแล้ว 18 ราย

    นอกจากนั้น สภาพอากาศร้อนจัดยังส่งผลให้รัฐบาลสโลวะเกียและฮังการี เร่งแจกจ่ายน้ำฟรีให้ประชาชนใช้ดับร้อนและดื่มป้องกันอาการร่างกายขาดน้ำ ขณะเดียวกันในอิตาลี โรมาเนีย บัลแกเรีย เกิดเหตุไฟป่าหลายพื้นที่ เนื่องจากอากาศแห้งและร้อนจัดเป็นตัวการช่วยให้ไฟติดง่ายขึ้น และบวกกับสภาพลมพัดแล้ง ยิ่งกระพือเปลวเพลิงไหม้ลุกลามขยายวงกว้างอย่างรวดเร็ว

    อย่างไรก็ตาม ขณะที่หลายชาติในยุโรปเจอวิกฤตร้อนทะลุจุดเดือด ประเทศอังกฤษกลับเผชิญกับภัยธรรมชาติพายุฝนตกหนักจนเกิดน้ำท่วมเฉียบพลันขึ้นในภาคกลางและภาคใต้ สถานการณ์น้ำท่วมวันที่ 2 ยังคงไม่ดีขึ้น สถานีรถไฟใต้ดินในกรุงลอนดอนจึงต้องสั่งปิดบริการ เพราะน้ำท่วมขัง

    วันเดียวกัน ที่เมืองคาญาเนีย โซโนรา ประเทศเม็กซิโก มีพายุฝนและพายุลูกเห็บครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 80 ปีตกถล่มเมืองนานเกือบ 2 ชั่วโมง สร้างความเสียหายแก่บ้านเรือน รถยนต์ และสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ชาวบ้านคนหนึ่งเล่าว่า ลูกเห็บที่ตกลงมามีขนาดใหญ่พอๆ กับลูกกอล์ฟ หรือบางลูกก็ใหญ่กว่านั้น

    ส่วนพื้นที่ภาคตะวันออก ภาคกลาง ภาคใต้ของประเทศจีน ยังประสบพิบัติภัยจากอิทธิพลของพายุฝนตกหนัก และน้ำท่วมรุนแรง มีผู้เสียชีวิตในมณฑลชานตง มณฑลยูนนาน มณฑลชุนกิง รวมกันแล้วมากกว่า 100 ศพ สร้างความเสียหายหลายล้านดอลลาร์สหรัฐ และอีกหลายพันครอบครัวต้องอพยพหนีออกจากพื้นที่
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ทหารเชียงรายส่งกำลังช่วยเหยื่อพายุฤดูร้อน/หลังทำบ้านเรือนพังนับร้อย</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>20 มีนาคม 2553 18:27 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]

    [​IMG]

    เชียงราย – กรมทหารราบที่ 17 ในพระองค์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เร่งส่งกำลังพลช่วยเหยื่อพายุฤดูร้อนเชียงราย หลังพัดกระหน่ำบ้านเรือนชาวบ้านเสียหายนับร้อยหลังคาเรือน

    รายงานข่าวจาก จ.เชียงราย แจ้งว่า แม้พายุฤดูร้อนหลายพื้นที่ในเชียงราย ที่ทำให้เกิดฝนตกหนักช่วงคืนวันที่ 18-19 มี.ค.53 ที่ผ่านมา จะช่วยให้ปัญหาหมอกควันในพื้นที่ทุเลาลงบ้าง ขณะเดียวกันกลับสร้างความเสียหายต่อบ้านเรือนของประชาชนด้วย โดยเฉพาะในเขต ต.ศรีค้ำ อ.แม่จัน พบว่าพายุได้ทำให้บ้านเรือนได้รับความเสียหายเป็นบริเวณกว้างกว่า 100 หลังคาเรือนโดยเฉพาะในเขตหมู่ 3 ต.ศรีค้ำ อย่างไรก็ตามส่วนใหญ่ได้รับความเสียหายเล็กน้อย เช่น หลังคาบิ่น ปลิวไปบางส่วน ฝาบ้านเสียรูปทรงและอื่นๆ

    อย่างไรก็ตามพบว่าที่บ้านเลขที่ 74/1 หมู่ 3 ต.ศรีค้ำ ซึ่งมีนางโสภิณ จินดาธรรม ราษฎรในหมู่ 3 เป็นเจ้าของพบว่าได้รับความเสียหายทั้งหลัง เพราะบ้านตั้งอยู่ติดกับกอไผ่ขนาดใหญ่ ที่ถูกพายุลมพัดแรงจนล้มลงทั้งกอทับใส่ตัวบ้าน จนได้รับความเสียหายทั้งหมด

    หลังเกิดเหตุนายสุเมธ แสงนิ่มนวล ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย ได้ประสานกับนายอำเภอแม่จันให้ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสำรวจความเสียหายเพื่อเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

    ขณะเดียวกันทางด้าน พ.ท.สุจินต์ ทรัพย์สิน ผบ.กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 17 ในพระองค์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (ร.17 พัน.3 ในพระองค์ฯ) ค่ายเม็งรายมหาราช ได้นำทหารกว่า 100 นาย พร้อมเครื่องมือช่างเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่ ต.ศรีค้ำ โดยได้ช่วยซ่อมแซมบ้านเรือน ตัดเก็บไม้หรือวัชพืชออกจากบ้านเรือ ช่วยเก็บข้าวของ ฯลฯ จนทำให้ชาวบ้านรู้สึกปราบปลื้มใจในมิตรไมตรีของเหล่าทหารอย่างมาก

    ส่วนที่พะเยาพายุฝนระลอกนี้ ได้ช่วยบรรเทาสถานการณ์ร้อนแล้งไปได้บ้างโดยนายพงษ์ศักดิ์ วังเสมอ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เปิดเผยถึงสถานการณ์การภัยแล้งในจังหวัดพะเยาว่า ล่าสุดมีประชาชนได้รับผลกระทบจากภาวะภัยแล้งแล้ว ทั้งผลกระทบด้านพืชผลทางการเกษตรกรโดยเฉพาะข้าวนาปรังที่มีการปลูกมากกว่า 90,000 ไร่ ในปีนี้ ส่งผลให้น้ำไม่เพียงพอล่อเลี้ยงต้นข้าว ทำให้ก่อนหน้านี้มีข้าวบางส่วนยืนต้นตาย โดยผู้ว่าราชการจังหวัดได้มีการสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งชลประทานพะเยา และเกษตรกรจังหวัด เร่งให้ให้ความช่วยเหลือตามระเบียบของทางราชการแล้ว ส่วนน้ำสำหรับอุปโภคบริโภค ได้สั่งการให้ อปท.ทุกแห่งเร่งแจกจ่ายน้ำให้กับประชาชนแล้วเช่นกัน

    นอกจากนี้ กว๊านพะเยาซึ่งเป็นแหล่งน้ำขนาดใหญ่ของจังหวัด ก็ได้มีการปล่อยน้ำให้แก่เกษตรกรเพื่อแก้ปัญหาภัยแล้งในหลายอำเภอ ซึ่งขณะนี้ปริมาณน้ำก็ลดลงเหลือประมาณไม่เกินร้อยละ 50 เท่านั้นอย่างไรก็ ตามเมื่อคืนหลังมีฝนตกลงมาซึ่งก็สามารถบรรเทาความแห้งแล้งได้บางโดยเฉพาะข้าวนาปรังของเกษตรกร

    ที่มา http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9530000039061
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...