เที่ยวทะเลประจวบคีรีขันธ์

ในห้อง 'ท่องเที่ยว - อาหารการกิน' ตั้งกระทู้โดย ธิตะวัน, 4 เมษายน 2010.

  1. ธิตะวัน

    ธิตะวัน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    51
    ค่าพลัง:
    +165
    [​IMG]

    เพลินเสน่ห์สีสัน 'เมืองสามอ่าว'

    ในช่วงเวลานี้ที่อากาศ ร้อนอบอ้าวไร้เมฆฝนตกโปรยปรายลงมาสร้างความเย็นชุ่มฉ่ำ ในความหลากหลายของสถานที่พักผ่อนหลบหลีกสายลมร้อน สีสันบรรยากาศของ ชายทะเล ดูจะเป็นคำตอบต้น ๆ ที่หลายคนเลือกจัดกระเป๋าเตรียมเดินทางไปเที่ยวกัน

    ประจวบคีรีขันธ์ เมืองที่มีมนต์เสน่ห์ทางธรรมชาติ ประวัติศาสตร์และวิถีวัฒนธรรม ประเพณี ที่นี่เป็นอีกจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยวเพลิดเพลินไปพร้อมกับครอบครัว เพื่อนสนิทคนรู้ใจและด้วยความสดใสของท้องทะเล หาดทรายขาวเม็ดละเอียดทอดยาว สายลมเย็นอากาศสดชื่น ในความสงบเงียบของหลากหลายสถานที่ตากอากาศได้สร้างความประทับใจให้กับผู้ที่แวะมาพักผ่อนเยี่ยมเยือน และจาก เส้นทางท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ มหัศจรรย์เมือง 3 อ่าว ที่เพิ่งผ่านพ้นไปพร้อมกับบรรยากาศงานกาชาดประจำปีที่ทางจังหวัดแนะนำให้นักท่องเที่ยวรวมถึงชาว ต่างชาติได้ใกล้ชิดมนต์ขลังประจวบคีรีขันธ์

    ด้วยกิจกรรมมากมายไม่ว่าจะเป็น การล่องเรือใบชมอ่าวประจวบฯ การแข่งขันเรือประมงพื้นบ้าน การแสดงแสง เสียง ฯลฯ ซึ่งจัดขึ้นบริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติ ชายทะเลอ่าวประจวบฯ ที่อยู่หน้าเมืองมองเห็นเขาเกาะหลัก เขาล้อมหมวกตามตำนานเล่าขานและด้วยพื้นที่ของประจวบ คีรีขันธ์มีขอบเขตติดต่อกับภาคใต้ที่จังหวัดชุมพร ทิศเหนือติดกับอำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ทิศตะวันตกติดกับพม่า และด้านทิศตะวันออกของเมืองประจวบฯ ติดกับทะเลอ่าวไทย ด้วยลักษณะพื้นที่แคบเป็นคาบสมุทรยาวลงไปทาง ใต้ ทุกอำเภอจึงเรียงต่อกันซึ่งบริเวณตำบลคลองวาฬเป็นจุด ที่แคบสุดในสยาม และจากที่กล่าว ที่นี่มีแหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจอยู่ไม่น้อย แต่ละอำเภอไม่ว่าจะเป็น หัวหิน ปราณบุรี กุยบุรี บางสะพาน บางสะพานน้อย ทับสะแก สามร้อยยอดหรือแม้แต่ในตัวเมือง ฯลฯ ต่างก็มีสีสันความหลากหลายให้เลือกเพลิดเพลิน

    จุดหมายแรกที่ไปถึงหลังออกเดินทาง เพื่อความเป็นสิริมงคลแวะ วัดห้วยมงคล ที่ตำบลทับใต้ อำเภอหัวหิน สักการะหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ซึ่งสร้างด้วยโลหะรมควันสง่างามและก่อนจะเดินทางเข้าสู่ตัวเมืองประจวบฯ จะผ่านอำเภอปราณบุรีอีกสถานที่พักตากอากาศที่มีหลากแหล่งท่องเที่ยวให้เลือกเพลิดเพลิน วนอุทยานท้าวโกษา หรือเรียกกันว่า เขากะโหลก ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของปากน้ำปราณบุรี ด้วยลักษณะเด่นเป็นภูเขาหินปูนยื่นไปในทะเล เวลาที่น้ำลดลงก็จะได้ชมหาดทรายขาว

    อีกทั้งในความโดดเด่นของสถานที่นี้ซึ่งมีความสวยใสของน้ำทะเล หาดทรายขาว ทอดเป็นแนวยาว โขดหินรูปทรงแปลกตา พันธุ์ไม้หลายชนิดไม่ว่าจะเป็น โพธิ์ทะเลหรือแม้แต่ทิวมะพร้าวที่ให้ร่มเงาริมหาดทราย ในสีสันของการพักผ่อนยังมีกิจกรรมให้เลือกหลากหลายไม่ว่าจะเล่นน้ำโต้เกลียวคลื่น นั่งชมวิว ริมหาดทรายหรือหากสนใจใกล้ชิดธรรมชาติยังสามารถเดิน ลัดเลาะชายเขาไปตามเส้นทางธรรมชาติ ชมภาพมุมสูงกว้างไกลหรือจะเฝ้าดูนกซึ่งก็มีหลายชนิด เพลินไปกับพันธุ์ไม้ที่ขึ้นบนภูเขาหินปูน ฯลฯ ก็มีให้ชมและด้วยสภาพพื้นที่ที่มีความโดดเด่น นอกจากจะเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจที่สงบเงียบแล้ว ที่นี่ยังเป็น ฉากสวยสถานที่ถ่ายทำละคร และโฆษณาอยู่บ่อยครั้ง

    ยังไม่หมดเท่านี้สำหรับสีสันของทะเลปราณบุรียังมีอีกหลายสถานที่พร้อมให้แวะมาทักทาย จาก วนอุทยานท้าว โกษาเดินทาง ต่อไปยังตัวเมืองประจวบฯ ซึ่งใช้เวลาไม่นาน เมื่อเดินทางมาถึงพลาดไม่ได้กับการเดินขึ้น เขาช่อง กระจก สักการะพระบรมสารีริกธาตุ ชมความงามของ ทิวทัศน์ 3 อ่าวเมืองประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเขาช่องกระจกตั้งอยู่ริมอ่าวประจวบฯ ไม่ไกลจากตัวเมือง ในการชมความงามของ อ่าวน้อย อ่าวประจวบคีรีขันธ์ และอ่าวมะนาว ต้องขึ้นบันไดเดินไปตามลักษณะภูเขา

    จากเส้นทางที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ ก่อนขึ้นไปถึงวัดเขาช่องกระจกจะเพลินไปกับทิวทัศน์ของทะเล ขณะเดียวกันมีบรรยากาศของตัวเมืองให้ชมเช่นกัน ซึ่งไม่ว่าจะเดินขึ้นมาชมในช่วงเวลาใด ในเวลาเช้ามืดก่อน พระอาทิตย์ขึ้นหรือเวลาเย็นก่อนตะวันจะลับฟ้า สีสันของแสงไฟในตัวเมือง ความงามของทะเลประจวบฯ สะกดสายตาเป็นจุดชมวิวมุมสูงที่มีเสน่ห์ ส่วนในชื่อเรียกเขาช่องกระจกนั้นเพื่อนร่วมทางเล่าว่า เรียกกันจากลักษณะของเขาที่มีช่องโปร่งทะลุดูคล้าย กับกรอบกระจก

    หลังจากขึ้นเขาชมภาพมุมสูงกันไปแล้วกลับมายัง ด้านล่าง ในตัวเมืองยังมีอีกหลายสถานที่ให้แวะเที่ยวชมอย่าง อ่าวน้อย อ่าวเล็ก ที่อยู่ใกล้กับอ่าว ประจวบฯ ที่มองเห็นจากด้านบนที่บริเวณนี้มีถนนเลียบชายหาดเชื่อมถึงกันสามารถเดินเที่ยวชมหรือจะวิ่งออกกำลังกายสูดอากาศดียามเช้า อีกทั้งบริเวณอ่าวประจวบฯ ยังมีสีสันของเรือประมงพื้นบ้านลอยลำให้ชมใกล้ ๆ

    ส่วน อ่าวมะนาว มีหาดทรายเหมาะกับการเล่นน้ำและเพลินไปกับกิจกรรมทางทะเลต่าง ๆ อ่าวแห่งนี้ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของอ่าวประจวบฯ มีชื่อเสียงกล่าวขานเป็นพื้นที่ประวัติศาสตร์มาแต่ครั้งสมัย สงครามโลกครั้งที่ 2 และด้วยที่ประจวบฯ เป็นเมืองชายทะเล ชาวชุมชนต่างมีความห่วงใยธรรมชาติ มีการรวมกลุ่มร่วมกันดูแลรักษาท้องทะเลให้คง ความอุดมสมบูรณ์ยั่งยืน

    นอกจากนี้ประจวบคีรี ขันธ์ยังมีชื่อเลื่องลือถึงถิ่นปลูกสับปะรด มะพร้าว ซึ่งเป็น พืชเศรษฐกิจของจังหวัด การแปรรูปผลผลิตหลากหลายที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็น สับปะรด กวนรสชาติดีที่นำมาเป็นไส้ขนม น้ำมะพร้าว สบู่ ครีมคุณภาพจากมะพร้าว ฯลฯ ก็มีให้ศึกษาเที่ยวชม

    อีกสถานที่ไม่ไกลจากตัวเมือง ด่านสิงขร ต.คลองวาฬ ที่นี่มีสีสันการค้าชายแดนไทย-พม่า วิถีชีวิตชาวชุมชนให้สัมผัส ซึ่งก็เป็น อีกสีสันของการท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ เมืองที่มีมนต์เสน่ห์อีกจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยวช่วงที่อากาศร้อนอบอ้าวและต้อนรับช่วงวันหยุดยาวเทศกาล สงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง.

    ทีมวาไรตี้

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]
    http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.cfm?page=content&categoryID=486&contentID=57715
     
  2. ธิตะวัน

    ธิตะวัน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    51
    ค่าพลัง:
    +165
  3. nutbeauty

    nutbeauty เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2009
    โพสต์:
    75
    ค่าพลัง:
    +272
    อ่าวมะนาวสวยจริงๆค่ะเคยอยู่มาตั้งแต่เด็ก อากาศดีอาหารอร่อยผู้คนก็เป็นมิตร เดี๋ยวพักร้อนจะไปอ่าวมะนาวอีกค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...