มีเรื่องเล่า ชานหมากหลวงปู่ใหญ่(หลวงปู่โลกเทพอุดร)กลายเป็นพระธาตุ

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย mc, 31 กรกฎาคม 2006.

  1. mc

    mc เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    599
    ค่าพลัง:
    +5,633
    ขอเป็นอีกหนึ่งกระทู่นะครับ
    เรื่องที่เกิดข฿นกับตนเองเมื่อปีที่แล้ว พอดีผมได้พระท่านมาจากเมืองไทย ท่านเล่าเกี่ยวกับหลวงปู่ใหญ่ หลวงปู่โลกเทพอุดร (ว่าท่านเคยพบในนิมิตร ท่านมาสอนกรรมฐาน) แล้วท่านก็มีเชือกข้มือมาให้บอกปลุกเศกโดยหลวงปู่ใหญ่ ท่านเล่าหลายอย่างครับ ผมเองก็ศรัทธาหลวงปู่โลกเทพอุดรท่านมาก เคยบูชารูปหล่อท่านมา(รูปหล่อนี้มีประวัติ เพราะที่บ้านเมืองไทยไฟไหม้โดยเฉพาะห้องพระ ไฟเกิดที่ห้องพระ ห้องพระผมใหญ่พอสมควรขนาดประมาณหกเมตรคูฌแปดเมตร ทาสีน้ำเงินเข้มทั้งห้อง เพดานติดดาวสะท้อนแสง
    มีแบล็กไลท์ กลางคืนเปิดแบล็กไลท์แล้วเหมือนนั่งอยู่กลางท้องฟ้า สับปายะมาก มีพระพุทธรูป ขนาดโต๊ะหมู่เก้า สามชุด สะสมพระพุทธรูปสวยๆไม่เน้นเก่า เน้นพระพักตร์งาม ร่วมสามสิบองค์ มีเซ็ตเจ้าแม่กวนอิมอีกต่างหาก สะสมจากทุกประเทศที่ไป มี จีน เวียตนาม ญี่ปุ่น มีภาพเจ้าแม่กวนอิมประดับมุขขนาดเกือบเท่าคนจริงสั่งทำพิเศษงามมาก มีเซ็ตพระสงฆ์หลวงพ่อหลวงปู่ต่างๆ มีรูปหล่อพระมหากษัตริย์ที่รู้สึกว่าผูกพันกับพระองค์ท่าน มีพระเจ้าตากสิน พระนเรศวรด้วยมั๊ง พระเครื่องมีเป็นตู้ พระเครื่องนี้เป็นของพ่อแม่ ท่านไปงานกฐินประจำ ได้มาก็เก็บไว้ ที่บ้านไม่มีใครสนใจ ผมเลยยึดหมด เป็(f) นห้องที่ผมชอบมาก ตอนมาออสเตรเลียเคยบอกลูกไว้ พ่อมีสมบัติให้ลูกได้แค่นี้นะรักษาไว้ให้ดี
     
  2. mc

    mc เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    599
    ค่าพลัง:
    +5,633
    ปรากฏว่าผมมาออสเดตรเลียได้สี่ปีไฟไหม้หมด เหลือหลวงปู่ใหญ่ในสภาพสมบูรณ์ พระเจ้าตากสินค่อนข้างสมบูรณ์ แค่นี้ก่อนนะครับมีคนมาแย่งเล่นคอมแล้ว
     
  3. mc

    mc เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    599
    ค่าพลัง:
    +5,633
    พระเครื่องเหลืออยู่หลายองค์ แต่ที่ลูกเก็บมาเป็นเศษทองเหลืองเป็นกระสอบ
    มีพลอยพญานาคแตกร้าวเหลืออยู่หนึ่งองค์(ของแม่อะไรจำไม่ได้ท่านอยู่ทางอีสาน) พลอยพญานาคนี้ก็มีเรื่องเล่าอีกเหมือนกัน เอาไว้ต่อจากเรื่องนี้ละกัน
    ต่อเรื่องหลวงปู่ นอกจากรูปหล่อโลหะ(อาจารย์ทิพย์ เขียนเกี่ยวกับรูปหล่อองค์นี้ ในหนังสือโลกลี้ลับ ฉบับเดือนนี้ครับ เรื่องมาเที่ยวออสเตรเลีย ถ้าอยากฟังแล้วจะเล่าภายหลัง พอเขียนแล้วมันผุดขึ้นมาเรื่อยๆ) ผมยังมีรูปภาพหลวงปู่ใหญ่รูปเล็กๆ หุ้มพลาสติกอีกสององค์ ได้มาจากคุณครรชิต ยกเชื้อ ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็นคุณศรัณธรครับ ให้มาหลายองค์สิบกว่าปีแล้ว ผมเอาติดมาออสเตรเลียด้วย แจกเขาหมดเหลืออยู่สององค์ เป็นภาพเดียวกับที่เห็นตามหนังสือทั่วไปคุ้นตา
     
  4. mc

    mc เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    599
    ค่าพลัง:
    +5,633
    ขนาดเท่าหัวแม่มือ ด้านหลังภาพจะมีจีวรแผ่นเล็กๆ จิ๋วเดียวพอรู้ว่าเป็นจีวร และชานหมากประมาณสาม-สี่เส้นเล็กๆ หลังจากฟะงหลวงพี่ท่านเล่าแล้วเกิด อยากทราบว่าตัวเองจะมีอะไรพิเศษกับเขาบ้างไหม เลยอธิฐาน ก่อนนอนขอให้ฝันถึงหลวงปู่ใหญ่ หรืให้มีนิมิตรอะไรก็ได้ให้ทราบว่าหลวงปู่ท่านมาโปรด หรือเราเคยรับใช้ได้ฟังธรรมมาบ้างในอดีตชาติ แล้วก็นั่งสมาธิ หลังจากนั้นก็นอนยาว ................หลับสบาย(นอนในห้องพระ....เล็กๆ) ตื่นเช้านั่งทบทวนก็ไม่ฝันอะไร คลำใต้หมอนเอารูปห้อยคอของท่านทั้งสองรูปมาจบนึกในใจว่า โธ่..เอ๊ย คิดไปได้ว่าตัวเองจะมีวาสนาอะไรนักหนา ยังห่างอยู่มากปฏิบัติต่อไปเถอะ เรายังไม่สามารถสื่ออะไรได้หรอก ใจใจก็ค่อนข้างผิดหวังในตัวเอง ก่อนวางรูปหลวงปู่ลงบนพานเพื่อนำข฿นไปเก็บหลังตู้ตามเดิม ตาเหลือบไปเห็นเกล็ดขาวๆในพลาสติก ชักเอะใจ รีบเอาไปส่องกับแดด อ้าว...ที่รูปท่านองค์หนึ่งชานหมากกลายเป็นผลึกแก้ว นำมาเทียบกันสององค์ เอาแว่นขยายมาส่อง รีบตะโกนเรียกภรรยาอีกห้องให้มาช่วยดู ปรากฏว่าท่านกลายเป็นผลึกแก้วจริงๆ ดีใจม๊ากกกกมาก....ยิ่งกว่ามาเข้าฝันอีก .....ยิ่งกว่ามาให้เห็นจริงๆ เพราะท่านให้พระธาตุชานหมากเป็นที่ระลึก ถึงความมีอยู่จริงของท่าน สามารถยืนยันให้คนอื่นดูได้ และเหนือกว่านั้นท่านมาให้กำลังใจกับผมมาก มั่นใจและศรัทธาไม่เสื่อมคลาย กราบแล้วกราบอีก ในใจแว๊บขึ้นมาทันทีว่า ของที่ดีเช่นนี้เก็บไว้บูชาคนเดียวได้ประโยชน์น้อย เอาไปถวายวัดป่าสุญญตารามดีกว่า ท่านกำลังสร้างเจดีย์ ขอบารมีหลวงปู่ใหญ่ช่วยให้พระเจดีย์เสร็จเร็วๆ
    แต่อีกใจหนึ่งก็แย้งว่าให้นำไปถวายที่แคนเบอร่าดีกว่า เพื่อขอบารมีหลวงปู่ใหญ่ให้ทางรัฐบาลอนุมัติโครงการเฉลิมพระเกียรติ์ เพราะทางวัดก็วิตกอยู่ว่าโครงการจะไม่อนุมัติ ถ้ไม่อนุมัติคงให้ศรัทธาญาติโยนล้วนๆคงไม่ไหวแน่
    คนอยู่ต่างประเทศก็ปากกัดตีนถีบเหมือนกัน ข้าวของทุกอย่างแพง หหาเงินได้มากแต่ค่าครองชีพสูงเช่นกัน จ฿งรีบถ่ายรูปเก็บไว้ ภรรยาเองก็ถามด้วยความเสียดายว่าท่านอุตส่าห์ให้มาแล้วทำไมไม่เก็บไว้บูชาเอง บอกไปว่าไม่ได้ ต้องเอาไปถวายวัดเพื่อให้คนอื่นๆได้รู้และเกิดศรัทธา เรารู้แล้ว ปิติแล้ว แค่นี้ก็พอแล้ว ทำให้คนอื่นเกิดศรัทธาเป็นการสร้างบารมีด้วย จึงนำไปถวายวัช่วงงานทอดผ้าป่า ใส่ครอบในพระเจดีย์จำลองดอยสุเทพ นำไปให้ท่านเจ้าคุณชมเปรียบเทียบกันทั้งสององค์ ท่านดีใจมากบอกเดี๋ยวต้องจัดหาที่บรรจุพิเศษของโยมหม่อมแล้ว เอามาถวายเรื่อย บอกท่านว่าที่นำมาถวายเพื่อขอบารมีหลวงปูโลกเทพอุดรท่านช่วยสร้างพระเจดีย์ ท่านยังพูดว่าสำเร็จแน่ สำเร็จแน่หม่อมเอ๊ยคราวนี้ หลังจากนั้นปรามาณหกเดือนมั๊ง ท่านฑูตก็แจ้งทางวัดมาว่าทางรัฐบาลอนุมัติ ตอนนี้ในหลวงท่านทรงแก้ไขแบบอยู่ ท่านบอกอยากให้สูงขึ้น ที่อินเดียเจดีย์ทรงเตี้ยไปไม่สง่า จบ อยากอ่านเรื่องต่อก็เขียนมาติชมได้ครับ ขอโทษเขียนผิดๆถูกๆ ไม่ใช่ไม่ถนัดภาษาไทยแต่พิมพ์ไม่เก่งแล้วขี้เกียจทวนครับ
     
  5. manote

    manote เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2006
    โพสต์:
    916
    ค่าพลัง:
    +5,995
    สาธุกับคุณ MC มากๆครับ มาเล่าอีกนะครับยังเหลือพลอยพญานาค ฮิ ฮิ อยากฟัง
     
  6. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081
    ขอโมทนา กับคุณ mc ด้วยนะครับ
    คนเราถ้าตั้งใจมั่น กระทำสิ่งใด
    ย่อมประสบความสำเร็จ
    คุณหม่อม อย่าลืมส่งบุญให้เทวดาประจำตัว
    ตามแบบพระอาจารย์เกษม เพชรบูรณ์ นะครับ

    แล้วกิจการจะเจริญรุ่งเรือง รับทรัพย์ ร่ำรวยๆ ครับ
     
  7. mc

    mc เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    599
    ค่าพลัง:
    +5,633
    สำหรับเรื่องพลอยพญานาคนะครับ เกือบสี่ปีแล้วมัง (ก่อนไฟไหม้บ้าน) นึกออกแล้วว่าได้รับมาจากแม่จันทา ลูกชายเอามาให้มีหลายองค์เหมือนกัน สีขาว สีแดงเข้ม เหลือง ม่วง ก็ถามลูกว่าสีเขียวไม่มีหรือ อยากได้สีเขียว และถามทีมา ลูกชายบอกว่าไปทำบุญกับแม่จันทา ผมก็เอามาพิจารณาดูว่าเป็นลักษณะฝีมือมนุษย์ทำขึ้นรึเปล่า ดูไปดูมาเห็นองค์สีเหลืองเหมือนมีรอยคล้ายฝนด้านข้างให้เรียบ (เป็นคล้ายกับพลาสติกหรือแก้วหล่อ แล้วนำมาฝนแต่งขอบ) เลยตะโกนบอกลูกว่า ไม่ใช่ของแท้หรอก นี่ไงฝีมือไม่ปราณีตเลย แต่ไปทำบุญมาใช่ใหม ไม่ต้องไปอีกแล้วนะ ถือว่าได้ทำบุญแล้ว จากนั้นก็เอาพลอยพญานาคทั้งหมดใส่อ่างแก้วแช่น้ำวางไว้หน้าโต๊ะพระ ล้มตัวลงนอนไปสักครู่ ลูกชายมาถามหาว่าพลอยพญานาคสีเหลืองของเขาหายไปไหน ก็บอกว่าอยู่หน้าโต๊ะพระไง เขาบอกดูแล้วไม่มี ลุกขึ้นไปดูปรากฏว่าเป็นสีเขียวอ่อน วางบนฝ่ามือแล้วรู้สึกว่ามีแสงเรื่อๆ แปลกใจและดีใจมากท่านกลายเป็นสีเขียวให้ดู หลังจากที่ปรามาสว่าเป็นของทำขึ้นมาเลียนแบบ บอกลูกว่าของแท้แล้วหละ พ่อไปว่าท่านว่าของปลอมท่านเลยสำแดงให้ดู ดีใจมาก บอกลูกเก็บให้ดีนะ ลูกบอกว่าไม่ชอบอยากได้สีเหลืองตามเดิม ด้วยความรำคาญเลยบอกว่า อยากได้ก็อธิษฐานเอาเองแล้วกัน รุ่งเช้ามาดูอีกทีท่านกลายเป็นสีเหลืองอมเขียว(ท่านก็คงรำคาญไอ้พ่อลูกคู่นี้ เสียเหลือเกิน ดีท่านไม่ให้เขียวครึ่งเหลืองครึ่งเป็นยาแคปซูลเลย หมดเรื่อง) พอลูกชายกลับเมืองไทยเขาก็เอาไปด้วย
    ตอนไฟไหม้บ้านเขาก็โทรมาบอกว่า น่าแปลกพลอยพญานาคท่านยังอยู่ ผมกลับไปเมืองไทย ไปเจอเป็นสภาพร้าวทั้งองค์สีซีดลงมาก แต่ไม่แตก เลยนำกลับมาออสเตรเลีย ปัจจุบันบรรจุท่านไว้ในพระเจดีย์แล้ว ยัง...ยัง ยังมีตอนต่อ ติดตามอ่านตอนต่อไปนะครับ
     
  8. mc

    mc เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    599
    ค่าพลัง:
    +5,633
    ที่จริงก็ไม่ใช่เรื่องที่น่าตื่นเต้นอะไร เพียงแต่สิ่งเหล่านี้ผมไม่ค่อยได้พบได้เห็นอะไร ด้วยตนเองเลยอยากเล่า....ก็เท่านั้นเองครับ ไม่เชื่ออย่าลบหลู่(ถูกต้องน๊ะคร๊าบบบบบบบบบบบบ)
    ผมได้รับพลอยพญานาคมาจากคุณครรชิต หรือคุณศรัณธรมาเมื่อสามปีที่แล้วตอนนั้นคุณศรัณธรฝากลูกชายมาให้บอกส่วนนี้บรรจุในพระธาตุ ส่วนนี้ให้ผมไว้ เป็นพลอยพญานาคองค์เล็กกลมเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณครึ่งเซ็นต์กว่าเห็นจะได้ มีสีขาว สีชมพู ประมาณ 5-6 องค์มั๊ง ภรรยาทราบว่าได้รับพลอยพญานาคมาร้องถามว่ามีสีม่วงบ้างไหม พอเห็นแล้วบอกว่าแหมน่าจะมีสีม่วงบ้างนะ ได้มาแล้วก็เก็บไว้ที่โต๊ะพระ ผมกะว่าจะบอกบุญเอาเงินมาสร้างพระธาตุ แต่ภรรยาทักว่าไม่เหมาะ เจตนานะดีแต่ไม่ควรทำคนอื่นจะมองว่ามาขายของหาผลประโยชน์ เลยไว้แจกแทน พอดีจะเอามาแจกเพื่อน สีขาวกลายเป็นสีม่วงทั้งสามองค์เลยมีม่วงอ่อนจางๆ ม่วงอ่อน แจกเพื่อนไปหนึ่งองค์ม่วงกว่าเพื่อน ต่อมาจะแจกคนต่อไป อ้าวเข้มขึ้นมาอีก เลยแจกสีชมพูไปแทน พอจะแจกอีกทีนี้กลายเป็นม่วงเข้มเลย น่าแปลกนะครับ ปัจจุบันไม่เหลือแล้วครับ
    ก็รับรองได้ว่าพลอยพญานาคนั้นมีจริงๆครับ แต่ที่ขายแถวท่าพระจันทร์นั้นเป็นแก้วหล่อ เคยเจออยู่เม็ดหนึ่งตอนไปเมืองไทยเหมือนมากดูไม่ออกหรอครับ สีเขียวเข้มสวยม๊าก......มาก 350 บาทเลยไม่กล้าซื้อ(ปลอมชัวร์)
    อยากฟังเรื่อหลวงปู่ใหญ่เทพโลกอุดรลงทรงที่ออสเตรเลียใหมครับ(แต่ต้องพิจารณาด้วยดุลย์พินิจของท่านเองนะครับว่าเป็นท่านใดลงทรงกันแน่.....
     
  9. mc

    mc เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    599
    ค่าพลัง:
    +5,633
    อ่านต่อในกระทู้ ญาณหลวงปู่ใหญ่ผ่านที่ออสเตรเลียนะครับ
     
  10. mc

    mc เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    599
    ค่าพลัง:
    +5,633
    ขอบคุณครับท่านที่ฝากข้อความส่วนตัวเข้ามา
     
  11. mc

    mc เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    599
    ค่าพลัง:
    +5,633
    มีข่าวดีจะบอกครับ สิ้นปีนี้ ผมจะร่วมเป็นประธาน(ประเทศออสเตรเลีย)ทอดผ้าป่าเพื่อหล่อหลวงปู่ใหญ่ ขนาด 20 นิ้ว จำนวน 9 องค์ กับท่านพ.ธรรมรังษี
    และคุณชยุต ดีเจริญ(นามสกุลดีจริงๆด้วย และเจริญมากๆทั้งทางโลกและทางธรรม แถมยังหนุ่มฟ้อหล่อเฟี้ยว ไม่ทราบว่ามีแควนรึยัง สาวๆชาวเวปสนใจติดต่อกันเอาเองนะครับ รับรองไม่ผิดหวัง อย่าสอบถามผมมานะครับ เพราะไม่ได้ค่านายหน้า )
    ผมได้ติดต่อคุณศรัณธร ขอความเมตตา+กรุณา แต่อย่าอุเบกขา(เดี๋ยวอด) ให้ช่วยจัดหาล็อคเก็ตรูปหลวงปู่ใหญ่ บรรจุจีวรและชานหมากท่าน
    และผ่านการอธิษฐานจิตจากหลวงปู่ใหญ่ ตามพิธีของคุณศรัณธร (ถ้าว่างขอเชิญเข้ามาเล่าเกี่ยวกับหลวงปู่ใหญ่ด้วยนะครับ) เหมือนกับล็อคเก็ตที่ผมเคยได้เมื่อสิบปีที่แล้ว และเกิดปาฏิหารย์ชานหมากกลายเป็นพระธาตุ เพื่อเป็นของขวัญกรรมการผ้าป่า ติดตามจากกระทู้ของคุณชยุตนะครับ ล้อคเก็ตรุ่นนี้ผมเองก็ไม่มีแล้ว ตอนนั้นเหลือแค่สององค์ องค์ที่ชานหมากกลายเป็นพระธาตุผมถวายวัดธัมธโร (ขออัญเชิญบารมีหลวงปู่ใหญ่ช่วยให้การพิจารณาของบประมาณจากรัฐบาล เพื่อจัดสร้างเขตสังฆาวาส อันมีโบสถ์ พระเจดีย์ และวิหารรายเพื่อฉลองในหลวง 80 พรรษา และตอนนี้ทุกอย่างก็ผ่านฉลุย ต้นปีหน้าคงมีงานวางศิลาฤกษ์ใหญ่ ทางวัดกะว่าจะทำเรื่องกราบบังคมทูล พระเทพฯเสด็จมาวางศิลาฤกษ์) ส่วนอีกองค์ ตอนญาณหลวงปู่ใหญ่ผ่ายร่างอาจารย์ทิพย์เมื่อตอน อ.มาออสเตรเลีย หลวงปู่ท่านมอบให้เพื่อผมไป เพราะตอนนั้นเขามีปัญหามาก และไม่ค่อยสนใจในศาสนาเท่าไร ท่านให้เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ท่านเมตตามาก ก่อนให้ท่านถามผมก่อนว่า ล็อคเก็ตนี้ของปู่ใช่ใหม ปู่ขอนะ เสียดายใหม ก็เรียนท่านว่าไม่เสียดาย แต่ในใจก็ยังอาวรณ์อยู่เหมือนกันเพราะเป็นองค์สุดท้าย แต่ก็คิดว่าเพื่อช่วยเพื่อน ด้วยความยินดี และการที่หลวงปู่มาโปรดก็นับว่าเป็นมงคลแก่ชีวิตหาที่สุดมิได้แล้ว ปัจจุบันเพื่อคนนี้กลายเป็นคนที่เข้าวัด และทำบุญมากขึ้น และห้อยหลวงปู่ติดตัวตลอด...
     
  12. ronny

    ronny เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    43
    ค่าพลัง:
    +271
    อ.ทิพย์ ใช่บ้านอยู่เขตหนองแขม มีวิชาตาที่ 3หรือไม่อยากทราบเพราะบูชาหลวงปู่ใหญ่มานานมาก
     
  13. mc

    mc เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    599
    ค่าพลัง:
    +5,633
    น่าจะใช่นะครับ เห็นอ.ทิพย์บอกว่าเพิ่งไปหล่อหลวงปู่ใหญ่ที่ถ้ำวัวแดงมา ที่นั่นอ.สัมผัสพลังมาบอกว่าสุดยอด อยากทราบอะไรมากๆลองถามคุณกุ้งที่หนังสือโลกทิพย์ดูซิครับ และในการหล่อหลวงปู่ใหญ่กับท่าน พ.ธรรมรังษีครั้งนี้ผมได้เชิญอ.ทิพย์เป็นประธานร่วมด้วยครับ เพราะอ.ได้รับประสบการณ์ครั้งแรกที่ออสเตรเลียเช่นกัน
     
  14. mc

    mc เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    599
    ค่าพลัง:
    +5,633
    ท่านที่สนใจล็อคเก็ตหลวงปู่ใหญ่ที่มีชานหมาก ติดต่อคุณชยุตได้นะครับ ตอนนี้กำลังจัดผ้าป่าหล่อรูปเหมือนหลวงปู่ใหญ่ 9 องค์เพื่อนำไปประดิษฐานยังสถานที่ต่างๆ ให้ท่านช่วยป้องกันภัยพิบัติของโลก และจะถวายมาที่ออสเตรเลียหนึ่งองค์ด้วยครับ ทำบุญตั้งแต่ 500 บาทและขอรับล็อกเก็ตของขวัญ(เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจจริงๆ)ได้ครับ
     
  15. jazzja

    jazzja Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +36
    ขออนุโมนาบุญด้วยนะคะ
     
  16. sahaphan

    sahaphan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    39
    ค่าพลัง:
    +229
    ขออนุโมนาบุญด้วยครับ
     
  17. penney

    penney เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    322
    ค่าพลัง:
    +1,137
    เล่าเรื่องสนุกจัง อยากฟังอีกค่ะ

    ขออนุโมทนาบุญด้วยนะคะ
     
  18. mc

    mc เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    599
    ค่าพลัง:
    +5,633
    <TABLE class=tborder id=post414989 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-RIGHT-WIDTH: 0px">56 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT-WIDTH: 0px; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #102 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-TOP-WIDTH: 0px; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM-WIDTH: 0px; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid" width=175>mc<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_414989", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 01:39 AM
    วันที่สมัคร: Mar 2006
    อายุ: 51 ปี
    ข้อความ: 339 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 1,920 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 2,010 ครั้ง ใน 306 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 244 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_414989 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message --><TABLE class=tborder id=post414582 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">[​IMG] เมื่อวานนี้, 02:46 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right>#98 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>Chayutt<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_414582", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: เมื่อวานนี้ 04:42 PM
    วันที่สมัคร: Aug 2005
    สถานที่: สมุทรสาคร
    อายุ: 34 ปี
    ข้อความ: 467 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 1,381 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 3,189 ครั้ง ใน 440 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 378 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_414582 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->และ...โดยส่วนตัวผมเอง ผมไม่เคยลืมเลยว่า ผมพาตัวเองมาเกี่ยวข้องกับพระศิวพลเพราะเหตุใด เพื่อสร้างบุญบารมีของตัวผมเอง เพื่อช่วยท่านสร้างพระ 81 องค์ ซึ่ง 9 องค์ในนี้คือหลวงปู่เทพโลกอุดรนี้นั่นเอง

    ผมไม่เคยรู้จักท่านพระศิวพลมาก่อน ผมไม่ค่อยสนใจว่าท่านจะบรรลุอะไรระดับไหน อีกทั้งไม่สนใจว่าท่านจะรู้จริงเรื่องประวัติหลวงปู่เทพโลกอุดรหรือไม่อย่างไร และก็อย่างที่ผมเคยเล่าให้คุณสิทธิพงษ์ฟังนั่นแหละครับ ว่าผมเองก็แทบไม่เคยถามข้อธรรมะกับท่านเลย (มีถามอยู่ครั้งเดียว เมื่อไม่นานมานี้) เพราะสายที่ผมฝึกไม่ตรงกับท่าน และผมไม่ใช่คนที่เอะอะอะไรก็เอาแต่ถามครูบาอาจารย์อย่างเดียว ผมเป็นประเภทชอบดั้นด้นหัวชนฝาแบบสุดกำลังเอาเองก่อน ให้รู้ก่อนว่าไม่ได้จริงๆแล้วค่อยถาม อะไรทำนองนั้น

    ที่ผม"ไม่เห็นด้วย" กับคุณไม่ใช่เพิ่งจะไม่เห็นด้วยหรอกนะครับ แต่ไม่เห็นด้วยทุกครั้งที่คุณโทรมาเล่าเรื่องจับผิดพระศิวพล หรือไม่เชื่อพระศิวพลให้ผมฟังอยู่เนืองๆ เหตุผลที่ไม่เห็นด้วยเพราะ
    1. ผมเชื่อว่าท่านมีศรัทธาที่จะสร้างพระ 81 องค์ ตามบัญชาเบื้องบน เพื่อลดภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้นเร็วๆจริง

    2. ผมเชื่อว่าท่านเป็นพระปฏิบัติดีอีกองค์หนึ่ง จริง

    ดังนั้นประเด็นที่ว่าท่านจะรู้จริงเกี่ยวกับประวัติหลวงปู่ใหญ่หรือไม่ เป็นเรื่องขี้ประติ๋วมากสำหรับผม นั่นไม่ระคายเคืองศรัทธาที่ผมตั้งใจจะช่วยท่านสร้างพระ 81 องค์นี้เลย

    3. ทุกครั้งที่จิตคุณคิดจับผิดพระศิวพล ผมและคนอื่นๆก็พอจะเดาออกว่าจิตของคุณเองหนะแหละที่จะขุดหลุมฝังตัวเองลึกลงไปเรื่อยๆ ดังนั้น แรกๆที่คุณพูดให้ผมฟังว่า "มันไม่มีประโยชน์ที่จะไปเถียงกับพระ เพราะมีแต่เสียกับเสีย" ผมจึงเห็นด้วย และสนับสนุนความคิดนั้นเสมอมา

    ....
    <!-- / message --><!-- sig -->
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    สาธุ.....เช่นเดียวกับผมเลยครับ ผมว่า้ป็นเรื่องที่น่าคิดนะครับ เพราะเหตุใดผมจึงเข้ามาเวปนี้ และต้องมาทำหน้าที่ตรงนี้ ไม่ใช่เรื่องบังเอิญแน่ เพราะผมมาเป็นสมาชิกพลังจิต และต้องมานั่งเปิดเวปทุกวันวันละสองเวลาเช้าเ็ย็น และ
    .....และ...ผมจะต้องบินกลับเมืองไทยด่วน ให้ทันวันที่ 11 มกราคม 2550
    เพื่ออันเชิญหลวงปู่ใหญ่ไปประเทศอินเดีย(ผมเพิ่งตัดสินใจเมื่อวาน ตอนสองยาม ) และคงจะต้องลาเพื่อนชาวเวปไประยะยาววววว....จะถือโอกาสบวชที่อินเดียเลยครับ ผมคิดว่าทุกอย่างเป็นไปตามลิขิตของ......
    เสร็จจากงานผ้าป่าวันที่ 31 ธันวานี้ ผมก็เสร็จภาระแล้วครับ สำหรับท่านที่รู้สึกผูกพันเป็นสหายทางธรรมผมจะให้เบอร์ติดต่อที่เมืองไทยไว้นะครับ คงจะได้พบกัน
    <!-- / message --><!-- sig -->
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  19. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    จากกระทู้ ขอเชิญเททองหลวงปู่เทพโลกอุดร 9 องค์+ฉลองสมโภชองค์ปฐม 9 องค์และหลวงปู่ทวด 1 องค์

    <TABLE class=tborder id=post414559 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">เมื่อวานนี้, 03:09 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right>#97 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>Chayutt<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_414559", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: เมื่อวานนี้ 05:42 PM
    วันที่สมัคร: Aug 2005
    สถานที่: สมุทรสาคร
    อายุ: 34 ปี
    ข้อความ: 467 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 1,381 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 3,190 ครั้ง ใน 440 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 379 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]




    </TD><TD class=alt1 id=td_post_414559 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    ผมเองไม่กล้าปรามาสหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรครับ แต่ถ้าใครปรามาสก็กรรมใครกรรมมันเท่านั้นเองครับ

    ผมไม่ขอเล่าครับ ผมกับคุณguawn นั่งคุยกับพระศิวพล ส่วนคุณพิมพ์พาภรณ์ ,คุณนักเดินทาง และพี่เม้า ไม่ได้นั่งคุยอยู่ด้วย ซึ่งเป็นแนวความคิดและความเชื่อของแต่ละบุคคล ผมเองเป็นฆารวาส แต่พระศิวพลเป็นพระ เมื่อทั้งผมและพระศิวพล พูดในสิ่งที่ตนเองรู้ หรือตนเองรู้เท่าไม่ถึงกาล หรือไม่รู้แล้วพูดออกไปนั้น กรรมของผมและพระศิวพลก็ต่างกัน กรรมของผมที่พูดในสิ่งที่ไม่รู้จริง ,สิ่งที่ตนเองไม่รู้เพียงแต่พูดโกหก ผิดศีลข้อ 4 แต่ถ้าพระศิวพลพูดในสิ่งที่ไม่รู้จริง หรือพูดในสิ่งที่ไม่มีในตนเอง ถึงขั้นปราชิกนะครับ

    จิตไม่ว่าจะเป็นของคน หรือของพระสงฆ์นั้น หากการฝึกฝนที่ไม่มีครูบาอาจารย์คอยดูแลนั้น จิตมันหลอนหรือจิตมันหลอกตนเองได้ตลอดเวลาครับ

    .


    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    วันนี้ประมาณบ่ายต้นๆผมมีโอกาสได้คุยโทรศัพท์กับพี่ผู้หญิงท่านหนึ่ง ท่านท่าทางจะเป็นนักปฏิบัติธรรมตัวยงท่านหนึ่ง และท่านมีศรัทธาต่อหลวงปู่เทพโลกอุดรมากๆ มีอยู่ประเด็นหนึ่งที่ท่านพูดเอาไว้น่าฟังมาก...
    ..ท่านว่า..(โดยประมาณว่า)

    สิ่งที่พระศิวพลท่านพูดไว้ ก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้เลยทีเดียว เพราะพระผู้มีอภิญญาปฏิสัมภิทาญาน ที่ยังมีชีวิตอยู่เป็นพันๆปีมาแล้ว และทำหน้าที่ค้ำชูพระศาสนาอยู่จริงๆในปัจจุบันนี้อาจมีมาก (6 หมื่นองค์) อย่างที่ท่านว่าก็ได้ เพราะเคยรู้มาว่าท่านเผยแผ่ธรรมะไปหลายสาย ส่วนที่มาสายนี้ คือ สุวรรณภูมินั้น หลักๆอาจจะมีอยู่ประมาณ 5 องค์อย่างที่พวกเรา (ที่ได้ข้อมูลจากท่านอาจารย์ประถม) รู้กันก็เป็นได้

    และก่อนจะจบการสนทนานี้ ท่านได้ขอเบอร์โทรของคุณสิทธิพงษ์ไปด้วย ผมคิดว่าคุณคงได้คุยกับท่านเรียบร้อยแล้วนะครับ

    ...
    <!-- / message --><!-- sig -->

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE class=tborder id=post414582 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">เมื่อวานนี้, 03:46 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right>#98 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>Chayutt<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_414582", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: เมื่อวานนี้ 05:42 PM
    วันที่สมัคร: Aug 2005
    สถานที่: สมุทรสาคร
    อายุ: 34 ปี
    ข้อความ: 467 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 1,381 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 3,190 ครั้ง ใน 440 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 379 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]




    </TD><TD class=alt1 id=td_post_414582 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->และ...โดยส่วนตัวผมเอง ผมไม่เคยลืมเลยว่า ผมพาตัวเองมาเกี่ยวข้องกับพระศิวพลเพราะเหตุใด เพื่อสร้างบุญบารมีของตัวผมเอง เพื่อช่วยท่านสร้างพระ 81 องค์ ซึ่ง 9 องค์ในนี้คือหลวงปู่เทพโลกอุดรนี้นั่นเอง

    ผมไม่เคยรู้จักท่านพระศิวพลมาก่อน ผมไม่ค่อยสนใจว่าท่านจะบรรลุอะไรระดับไหน อีกทั้งไม่สนใจว่าท่านจะรู้จริงเรื่องประวัติหลวงปู่เทพโลกอุดรหรือไม่อย่างไร และก็อย่างที่ผมเคยเล่าให้คุณสิทธิพงษ์ฟังนั่นแหละครับ ว่าผมเองก็แทบไม่เคยถามข้อธรรมะกับท่านเลย (มีถามอยู่ครั้งเดียว เมื่อไม่นานมานี้) เพราะสายที่ผมฝึกไม่ตรงกับท่าน และผมไม่ใช่คนที่เอะอะอะไรก็เอาแต่ถามครูบาอาจารย์อย่างเดียว ผมเป็นประเภทชอบดั้นด้นหัวชนฝาแบบสุดกำลังเอาเองก่อน ให้รู้ก่อนว่าไม่ได้จริงๆแล้วค่อยถาม อะไรทำนองนั้น

    ที่ผม"ไม่เห็นด้วย" กับคุณไม่ใช่เพิ่งจะไม่เห็นด้วยหรอกนะครับ แต่ไม่เห็นด้วยทุกครั้งที่คุณโทรมาเล่าเรื่องจับผิดพระศิวพล หรือไม่เชื่อพระศิวพลให้ผมฟังอยู่เนืองๆ เหตุผลที่ไม่เห็นด้วยเพราะ
    1. ผมเชื่อว่าท่านมีศรัทธาที่จะสร้างพระ 81 องค์ ตามบัญชาเบื้องบน เพื่อลดภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้นเร็วๆจริง

    2. ผมเชื่อว่าท่านเป็นพระปฏิบัติดีอีกองค์หนึ่ง จริง

    ดังนั้นประเด็นที่ว่าท่านจะรู้จริงเกี่ยวกับประวัติหลวงปู่ใหญ่หรือไม่ เป็นเรื่องขี้ประติ๋วมากสำหรับผม นั่นไม่ระคายเคืองศรัทธาที่ผมตั้งใจจะช่วยท่านสร้างพระ 81 องค์นี้เลย

    3. ทุกครั้งที่จิตคุณคิดจับผิดพระศิวพล ผมและคนอื่นๆก็พอจะเดาออกว่าจิตของคุณเองหนะแหละที่จะขุดหลุมฝังตัวเองลึกลงไปเรื่อยๆ ดังนั้น แรกๆที่คุณพูดให้ผมฟังว่า "มันไม่มีประโยชน์ที่จะไปเถียงกับพระ เพราะมีแต่เสียกับเสีย" ผมจึงเห็นด้วย และสนับสนุนความคิดนั้นเสมอมา

    ....
    <!-- / message --><!-- sig -->

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE class=tborder id=post414586 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">เมื่อวานนี้, 03:55 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right>#99 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>Chayutt<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_414586", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: เมื่อวานนี้ 05:42 PM
    วันที่สมัคร: Aug 2005
    สถานที่: สมุทรสาคร
    อายุ: 34 ปี
    ข้อความ: 467 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 1,381 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 3,190 ครั้ง ใน 440 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 379 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]




    </TD><TD class=alt1 id=td_post_414586 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->มีอีกนิดนึงนะครับ...

    หากสิ่งที่คุณและคุณกวงคิด หากความคิดที่คุณคล้ายๆว่าจะตัดสินให้ท่านพระศิวพลปาราชิกไปแล้วนั้น มันไม่ใช่ข้อเท็จจริงขึ้นมาหละครับ อะไรจะเกิดขึ้นกับพวกคุณ

    ผมมีคำถามจะให้คุณลองคิดดูนะครับ..
    ..สมมุติว่า คุณสามารถรู้จิตรู้ใจคนที่เข้ามาคุยกับคุณได้ และมันมีคนอยู่ 2 คนที่คุณรู้ว่ามันเคยโทรมาจับผิด โทรมาเถียงเรื่องที่มันคิดว่ามันรู้และมันเข้าใจว่าถูกอยู่บ่อยๆ และวันนี้มันเข้ามาเพื่อมาลองของ หรือเพื่อมาจับผิดคุณ คุณรู้ว่าเจตนามันไม่เหมือนคนอื่นๆที่แวดล้อมอยู่ในขณะนั้น คุณจะคุยกับมันว่าอย่างไร..ถ้าคุณมีบุคคลิกที่ดุๆหน่อย (ซึ่งพระสงฆ์หลายๆรูปท่านก็มีบุคคลิกแบบนี้) คุณอาจจะถีบมันหงายกระเด็นออกมาแล้วก็ได้นะครับผมว่า...

    ...
    <!-- / message --><!-- sig -->

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ***************************************************

    เรื่องราวของหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร มีหลายๆท่านที่ได้เขียนเรื่องราวต่างๆมากมาย ซึ่งในเรื่องราวต่างๆของหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรนั้น ก็มีทั้งที่จริงและไม่จริง และมีทั้งที่นำเรื่องราวต่างๆของผู้เขียนในหลายๆคนนำมาผสมปนเปกัน การบอกกล่าวเรื่องราวของหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรนั้น ถ้าบอกกันด้วยความจริงที่ตนเองได้ประสบพบเจอมา ก็จะเป็นบุญกุศลที่ได้ช่วยกันเผยแพร่ประวัติของหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร แต่ถ้าผู้ที่บอกกล่าวเป็นการนำเรื่องราวที่ผู้เขียนคนอื่นหลายๆคนมาผสมปนเปกัน โดยที่ตนเองนั้นไม่เคยประสบพบเห็นเอง และมีผู้ที่รับรองเรื่องราวที่ได้พบเห็นนั้น ก็จะเป็นกรรม ซึ่งกรรมนั้นเป็นกรรมหนัก แรง และรวดเร็ว <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    การที่พระอรหันต์ปฎิสัมภิทาญาณ มีชีวิตอยู่นับเป็นพันๆปี ก็ย่อมต้องเก่งกว่าพระพุทธเจ้าสิครับ มีคนบอกกล่าวกันมาว่า ผู้ที่ต้องการมีชีวิตยืนยาม ให้เจริญอิทธิบาท 4นั้น หากพระอรหันต์ทุกๆองค์เจริญอิทธิบาท 4 แล้วมีอายุยืนยาวนั้น ก็คงมีพระอรหันต์ตั้งแต่สมัยพระพุทธเจ้าองค์ปฐม มีชีวิตยืนยาวมาจนทุกวันนี้แน่นอน และอีกประการหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นพระพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ ,พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ ,พระอรหันต์ทุกๆพระองค์ หากไม่มีอิทธิบาท 4 แล้ว จะปฎิบัติจนสำเร็จเป็นพระพุทธเจ้า ,พระปัจเจกพุทธเจ้า ,พระอรหันต์ ได้หรือ ???<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    การรักษาและสืบทอดอายุพระศาสนาก็เข่นกัน พระพุทธองค์ทรงกล่าวกับพระอานน์ว่า "ดูก่อนอานนท์ ถ้าตราบใดพุทธบริษัท ๔ ยังมีอยู่ พุทธศาสนาของเราตถาคตจะไม่รู้จักคำว่าเสื่อม" พุทธบริษัท ๔ ประกอบด้วย ภิกษุ ภิกษุณี อุบาสก อุบาสิกา แต่ในความคิดของผมเอง มีอยู่อีกเรื่องที่สำคัญ คือองค์พระมหากษัตริย์และประเทศชาติ สิ่งประกอบกัน 5 อย่างนี้ เป็นสิ่งที่ช่วยรักษาและสืบทอดอายุพระศาสนา หากมีแต่พระอรหันต์เพียงประการเดียวก็คงไม่สามารถจะรักษาและสืบทอดอายุพระศาสนาไปได้ <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    เรื่องพระอรหันต์ผู้มีปฎิสัมภิทาญาณ ช่วยในการดูแลรักษาและสืบทอดอายุพระศาสนา ผมเองทราบว่ามีอยู่ 16-19 องค์ โดยมีคณะหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร 5 องค์ เป็น 5 องค์ใน 16-19 องค์ และที่ทราบพระนามมีอยู่อีก 1 องค์คือ พระอุปคุตเถระเจ้า ส่วนจะมีพระอรหันหรือพระโพธิสัตว์มาบำเพ็ญบารมีต่อหรือช่วยดูและรักษาสืบทอดอายุพระศาสนา กี่องค์นั้น เราๆท่านๆคงจะไม่มีใครที่ตอบได้ ผู้ที่ทราบนั้นคงจะเป็นพระอรหันต์บางรูปเท่านั้น และพระอรหันต์ผู้มีปฎิสัมภิทาญาณ ช่วยในการดูแลรักษาและสืบทอดอายุพระศาสนา อาจจะไปช่วยในการดูแลรักษาและสืบทอดอายุพระศาสนาในถิ่นอื่นๆ ซึ่งอาจไม่เกี่ยวข้องกับทางสุวรรณภูมิก็เป็นได้ เช่นในทิเบต , ในจีน , ในญี่ปุ่น หรือในส่วนอื่นๆของโลก แต่กระนั้นก็ตาม การตรวจสอบที่เป็นรูปธรรมนั้น บางครั้งมีการเชิญหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรมาเสกวัตถุมงคล ทำไม่จึงกลายเป็นพลังของคณะหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร(1.พระอุตรเถระเจ้า 2.พระโสณเถระเจ้า 3.พระมูนียะเถระเจ้า(หลวงปู่อิเกสาโร) 4.หลวงปู่พระฌาณียะเถระเจ้า (หลวงปู่ขรัวขี้เถ้า) 5.หลวงปู่พระภูริยะเถระเจ้า(หลวงปู่หน้าปาน)) ละครับ ทำไมไม่เป็นพลังของพระปินโฑน หรือพระอรหันต์รูปอื่นๆ รูปที่เราๆท่านๆที่เห็นกันนั้น ก็เป็นรูปของหลวงปู่อิเกสาโรกันทั้งนั้น ไม่เคยมีรูปหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร(พระปินโฑน)เลยสักองค์เดียว หรือไม่เป็นรูปพระเทพโลกอุดรองค์อื่นๆกันเลย ผมจะยกตัวอย่างสัก 2 เรื่อง คือเรื่องแรก มีผู้ที่หล่อพระสิวลี แล้วมีการทำพิธีพุทธาภิเษกนั้น ถ้ามีการตรวจพลังกันแล้ว ไม่เคยมีพลังของพระสิวลีอยู่เลย จะเป็นพลังของพระผู้เสกหรือเทวดาเบื้องบนที่ถูกเชิญมาเท่านั้น อีกเรื่องมีแม่ชีท่านหนึ่งได้หล่อรูปหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร แม่ชีท่านนีบอกว่าเป็นรูปหล่อของหลวงปู่อิเกสาโร เมื่อมีการตรวจพลังแล้วก็ปรากฏว่าเป็นพลังของหลวงปู่อิเกสาโรจริงๆ และรูปหล่อนี้ได้ส่งลงไปยัง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    หากความคิดของผมหรือคุณกวงที่คุณชยุตเองเข้าใจว่าผมตัดสินให้พระศิวพลปราชิกนั้น ผมเองไม่สามารถตัดสินได้นะครับ แต่ผู้ที่ตัดสินได้มีอยู่เพียงคนเดียวเท่านั้นคือพระศิวพลเอง หากท่านพูดในสิ่งที่ไม่มีในตัวในตนจริงแล้ว และสิ่งที่พูดออกไปนั้น ได้มาจากการเล่าเรียน การอ่านหนังสือหลายๆเล่ม แล้วพูดว่าสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ตนเองได้พบได้เห็น นั่นก็เป็นการตัดสินของพระศิวพลเองครับ <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ถ้าในใจผมตัดสินว่าพระศิวพลท่านปราชิกแล้วนั้น หากไม่เป็นจริงตามนั้น บาปกรรมก็จะเกิดกับผมเอง ตัวผมเองต้องรับผิดชอบในสิ่งที่ตนเองทำลงไปแน่นอน แต่ถ้าผมเองได้บอกกล่าวเรื่องหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร (ตามความเชื่อและความคิดเห็นของผมต่อเรื่องราวของหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรที่ท่านอาจารย์ประถม อาจสาครและท่านพันเอกชม สุคันธรัตน์เขียน) เป็นเรื่องจริงตามนั้น บุญกุศลผมก็ได้รับเองเช่นเดียวกันครับ<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    เรื่องการสร้างพระเพื่อลดภัยพิบัตินั้น เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ต้องมีผู้ที่รับรอง จึงจะพอที่จะเชื่อถือได้ เช่นพระพุทธองค์ทรงเห็นเปรต แต่พระพุทธองค์ท่านไม่ได้ตรัสออกมา รอจนกระทั่งพระสาวกของพระองค์ท่านได้มาบอก พระพุทธองค์จึงยอมรับว่ามีเปรตตามที่พระสาวกของท่านเห็นจริง แต่การสร้างพระนั้น ก็ไม่จำเป็นเสมอไปว่าจะลดภัยพิบัติได้ เช่นในบางประเทศเคยมีการสร้างพระพุทธรูปขนาดใหญ่ แต่ด้วยวัตถุประสงค์ใดก็ตาม พระพุทธรูปนั้นก็ยังถูกทำลายลง แม้แต่พระพุทธรูปขนาดใหญ่นั้น ท่านยังไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้เลยครับ
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    แต่ในเรื่องที่คุยกันนั้น ไม่เกี่ยวข้องกันกับเรื่องการสร้างหลวงปู่เทพโลกอุดร ผมเองก็ไม่ได้ห้ามหรือไม่เห็นด้วย แต่สิ่งที่ไม่เห็นด้วยนั้น หากผมเองจะสร้างพระสักองค์ หากผมรู้ชื่อท่าน ผมต้องบอกว่าผมหล่อพระ ชื่ออะไรครับ แต่ในปัจจุบันถ้ากล่าวถึงหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร ความเข้าใจของผู้คนทั้งหลายก็จะนึกไปถึงหลวงปู่อิเกสาโรเพียงองค์เดียว แม้แต่รูปที่คุณmc นำมาลงนั้นก็เป็นรูปของหลวงปู่อิเกสาโร ไม่ใช่รูปพระปิณโฑนครับ<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    อีกเรื่องที่ผมจะขอคุณชยุตคือ หากหล่อหลวงปู่เทพโลกอุดร(ในความเห็นของพระศิวพลคือพระปิณโฑน)เสร็จแล้วและมีการทำพิธีพุทธาภิเษกแล้ว ผมขอรูปหลวงปู่เทพโลกอุดรสัก 1 รูปนะครับ ผมเองจะนำไปตรวจสอบพลังอิทธิคุณของรูปหล่อนั้นว่าเป็นพลังของพระปิณโฑนหรือเป็นพลังของหลวงปู่อิเกสาโร หรือเป็นพลังของเทวดาเบื้องบน จะได้รู้กันเป็นนามธรรมครับ และผมต้องนำเรื่องนี้ไปบอกกล่าวกับท่านอาจารย์ประถม อาจสาครให้ได้ทราบ ถ้าผมไม่นำเรื่องนี้ไปบอก ก็คงมีลูกศิษย์ของท่านอาจารย์ประถมท่านอื่น นำเรื่องนี้ไปบอกเช่นเดียวกัน และผมขอนำเรื่องราวที่ผมได้ตอบคุณชยุตนี้ไปลงไว้ในกระทู้พระวังหน้าด้วยครับ ขอบคุณครับ<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    .<O:p</O:p<!-- / message --><!-- sig -->
    <!-- / message --><!-- sig -->
     
  20. guawn

    guawn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    10,642
    ค่าพลัง:
    +42,113
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Chayutt [​IMG]
    และ...โดยส่วนตัวผมเอง ผมไม่เคยลืมเลยว่า ผมพาตัวเองมาเกี่ยวข้องกับพระศิวพลเพราะเหตุใด เพื่อสร้างบุญบารมีของตัวผมเอง เพื่อช่วยท่านสร้างพระ 81 องค์ ซึ่ง 9 องค์ในนี้คือหลวงปู่เทพโลกอุดรนี้นั่นเอง

    ผมไม่เคยรู้จักท่านพระศิวพลมาก่อน ผมไม่ค่อยสนใจว่าท่านจะบรรลุอะไรระดับไหน อีกทั้งไม่สนใจว่าท่านจะรู้จริงเรื่องประวัติหลวงปู่เทพโลกอุดรหรือไม่อย่างไร และก็อย่างที่ผมเคยเล่าให้คุณสิทธิพงษ์ฟังนั่นแหละครับ ว่าผมเองก็แทบไม่เคยถามข้อธรรมะกับท่านเลย (มีถามอยู่ครั้งเดียว เมื่อไม่นานมานี้) เพราะสายที่ผมฝึกไม่ตรงกับท่าน และผมไม่ใช่คนที่เอะอะอะไรก็เอาแต่ถามครูบาอาจารย์อย่างเดียว ผมเป็นประเภทชอบดั้นด้นหัวชนฝาแบบสุดกำลังเอาเองก่อน ให้รู้ก่อนว่าไม่ได้จริงๆแล้วค่อยถาม อะไรทำนองนั้น

    ที่ผม"ไม่เห็นด้วย" กับคุณไม่ใช่เพิ่งจะไม่เห็นด้วยหรอกนะครับ แต่ไม่เห็นด้วยทุกครั้งที่คุณโทรมาเล่าเรื่องจับผิดพระศิวพล หรือไม่เชื่อพระศิวพลให้ผมฟังอยู่เนืองๆ เหตุผลที่ไม่เห็นด้วยเพราะ
    1. ผมเชื่อว่าท่านมีศรัทธาที่จะสร้างพระ 81 องค์ ตามบัญชาเบื้องบน เพื่อลดภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้นเร็วๆจริง

    2. ผมเชื่อว่าท่านเป็นพระปฏิบัติดีอีกองค์หนึ่ง จริง

    ดังนั้นประเด็นที่ว่าท่านจะรู้จริงเกี่ยวกับประวัติหลวงปู่ใหญ่หรือไม่ เป็นเรื่องขี้ประติ๋วมากสำหรับผม นั่นไม่ระคายเคืองศรัทธาที่ผมตั้งใจจะช่วยท่านสร้างพระ 81 องค์นี้เลย

    3. ทุกครั้งที่จิตคุณคิดจับผิดพระศิวพล ผมและคนอื่นๆก็พอจะเดาออกว่าจิตของคุณเองหนะแหละที่จะขุดหลุมฝังตัวเองลึกลงไปเรื่อยๆ ดังนั้น แรกๆที่คุณพูดให้ผมฟังว่า "มันไม่มีประโยชน์ที่จะไปเถียงกับพระ เพราะมีแต่เสียกับเสีย" ผมจึงเห็นด้วย และสนับสนุนความคิดนั้นเสมอมา

    ....

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    แยกให้ถูกคุณชยุตทำบุญก็ส่วนทำบุญ ผมขออนุโมทนา สาธุด้วยครับ

    ศรัทธาแล้วต้องมีปัญญาด้วยครับ

    ศรัทธาที่บุคคลท่านนี้นำมาเป็นจุดขาย
    1.หลวงปู่ใหญ่
    ในหนังสือของบุคคลท่านนี้ ส่วนใหญ่คัดลอกจากหนังสือหลายเล่ม

    2.หลวงปู่ทวด
    หลวงปู่ดู่วัดสะแก และ หลวงปู่ทิม วัดช้างไห้ ก็นิมิตรเห็นหลวงปู่ทวด คำสอนของท่านก็นำมาจากในพระไตรปิฎก ไม่เห็นท่านจะบอกว่าเป็นของหลวงปู่ทวด

    3.มโนมยิทธิ
    "ท่านเห็นหลวงปู่ใหญ่โดยการนั่งมโนมยิทธิ และเห็นหลวงปู่ทวดและได้เรียนการปฏิบัติจากหลวงปู่ทวดแต่ไม่เคยได้พบหลวงพ่อฤๅษีและหลวงพ่อปานสักครั้ง แม้แต่เด็ก ป.4 นั่งก็เห็นเหมือนกัน" นี้คือสิ่งที่ท่านพูดคุยกับผม

    .
    <!-- / message --><!-- sig -->
     

แชร์หน้านี้

Loading...