เรื่องราวที่คนทั่วๆไปไม่ค่อยรู้

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย Aunyasit, 26 สิงหาคม 2005.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    คุณ kitjang , คุณ ronny

    อนุโมทนาในกุศลจิตครับ ก็ทำเท่าที่ทำได้ก็แล้วกันครับ แค่คิดจะทำก็เป็นมหากุศลส่วนหนึ่งแล้วครับ

    ที่จริงมีกระแสของพระอริยะที่ท่านยินดีปรีดาและส่งเสริมในการสร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์อยู่ไม่น้อยครับ บางท่านก็รู้เรื่องเกี่ยวกับเรื่องนี้เป็นอย่างดีทั้งๆที่ไม่มีใครบอกท่าน ครูบาอาจารย์หลายท่านก็ปลื้มปิติที่ได้มีส่วนร่วมในการลงอักขระเพื่อสร้างพระ

    มีครูบาอาจารย์หลายท่านบอกว่าควรสร้างให้เสร็จเร็วๆ ครูบาอาจารย์บางท่านก็ต่อว่า ควรจะสร้างตั้งหลายปีมาแล้วมัวแต่ทำอะไรอยู่ ก็กราบเรียนท่านไปว่า ตอนนั้นไม่แน่ใจในบารมีตัวเองว่าจะทำได้สำเร็จหรือไม่ อีกอย่างตอนนั้นกรรมวิบากคงยังเยอะอยู่ ท่านบอกว่าไม่ต้องกังวลหรอก หลวงปู่เทพโลกอุดรท่านบอกว่าสำเร็จ เมื่อถึงเวลาทุกอย่างก็จะสำเร็จแหละ
     
  2. moddang

    moddang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2005
    โพสต์:
    4,464
    ค่าพลัง:
    +5,423
    แหม พี่ อัญญาสิท ก้อผมอยากรู้จิงๆ นี่ เอาอย่างนี้ละกันนะ พี่บอกมาทาง e mail. ผม plemod_9@hotmail.com ละกันนะ please คือที่ถาม เพราะผมทราบมาคร่าวๆว่าภายในท่าน บางคน ว่าองค์นึง บางคนว่าอีกองค์นึง รวมเป็ฯ 2 องค์ ผมก้อไม่รู้ว่าองค์ไหนแน่ ว่าจะไปถามท่านก้อไม่ค่อยอยากถาม เพราะเดี๋ยวนี้ท่านมีศิษย์ล้อมหน้า ล้อมหลัง และเวลาท่านพูด ก้อควรจะเข้าให้ถูกสถานที่ ถูกเวลา เดี๋ยวนี้ท่านไม่ค่อยมีเวลา ผมจึงถามพี่งัยคับ ไม่งั้นคงจะถูกท่านว่าเอาน่ะคับ


    ส่วนพี่ kitjang เป็นรุ่นพี่ผมในการเจอปู่พุธธะ ขอคารวะในประสบการณ์ทางวิญญาณที่มีมาก่อนผม อยากถามพี่ว่าตอนบวชรุ่นของพี่ ปู่แจกวัตถุมงคลอะไรบ้างป่ะคับ แล้วทุกวันนี้ยังไปวัดอยู่รึเปล่า ผมซึ่งเป็นคนชอบไปหาพระเกจิต่างๆ ไปเจออยู่องค์ ท่านมีลักษณะการพูดคล้ายๆ ปู่พุธะ ตอนที่พี่เจอแรกๆ คือพูดไปด่าไป แต่เวลาให้พร พูดธรรมะ ดูเป็นอีกคนนึงเลย คิดว่าท่านก้อไม่ธรรมดา พี่ลองไปทำบุญกะท่านดูคับ ท่านมาอยู่แทนหลวงปู่กอง วัดสระมณฑล อยุธยา อยู่องค์เดียวในโบสถ์คับ ท่านชื่ออะไรไม่ทราบเหมือนกัน ท่านบอกชื่อตามแต่จะนึกได้ในเวลานั้นคับ ตอนผมไป บอกว่าชื่อ หลวงพ่อฟันหลอ ช่วงหลังๆ มีคนไปนมัสการมากขึ้น ท่านว่าท่านชื่อ หลวงพ่อกอใผ่ หลังๆ มา คนเลยเรียกท่านว่า หลวงพ่อกอใผ่ ลองไปทำบุญดูครับ ดี

    แล้วพี่ kitjang ทราบบ้างหรือเปล่าคับ ว่า ภายในปู่พุธธะท่านเป็นใคร ช่วยบอกผมที ^_^
     
  3. moddang

    moddang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2005
    โพสต์:
    4,464
    ค่าพลัง:
    +5,423
    พี่อานยาสิด ดูอยู่นี่ ขณะนี้ ตอบผมด้วยนะคับบบบบ
     
  4. moddang

    moddang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2005
    โพสต์:
    4,464
    ค่าพลัง:
    +5,423
    พี่ อาญญาสิท คับ วันที่หล่อ หรือ พุธาภิเษก คับ ที่ต้องจัดที่ให้ปู่โลกอุดร วันที่เท่าใหร่ ที่ไหนคับ อยากไป
     
  5. surad

    surad เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2006
    โพสต์:
    386
    ค่าพลัง:
    +1,287
    ผมขออนโมทนาบุญกับคุณ Aunyasit ด้วยครับ อยากร่วมสร้างพระแก้วมรกตด้วย เมื่อไหร่จะลงเลขที่บัญชีครับ
     
  6. kitjang

    kitjang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2006
    โพสต์:
    133
    ค่าพลัง:
    +511
    คุณ moddang

    พระที่ได้รับแจกก็มีครับ ตอนนั้นจะได้รับคู่กับ เงินขวัญถุง 200 พระที่ได้จะเป็นพระผงสังกระจายน์ ครับพร้อมเลี่ยมกรอบพลาสติก ด้านหลังจะมีรอยนิ้วของหลวงปู่ที่ กดพิมพ์พระเอง เกี่ยวกับพระที่ผมได้ก็มีเรื่องเล่าอีกครับ ครั้งที่หลวงปู่ทำ ท่านจะให้พระและเณรไปนั้งในโบสถ์กลางน้ำ ขณะนั้นยังสร้างไม่เสร็จ มีแค่โครงเสาและหลังคาเท่านั้น ขณะนั้นที่วัดก็ยังน้อย กลับมาเล่าต่อครับ พอพระเณรมารวมกันโดยนั่งเป็นวงกลมรอบ กระทะน้ำมันหุง ที่กำลังร้อนอยู่ ตอนนั้นผมก็คิดอยู่ว่าหลวงปู่จะทำอะไร พอท่านเอาพระมาผมก็คิดว่าท่านต้องเอามาเทลงใส่น้ำมันแน่ ก็ไม่แปลกใจอะไร พอเริ่มพิธี ท่านก็เอาพระลงใส่ ในน้ำมันหุงที่กำลังร้อนๆ ผมยังคิดอยู่พระทำด้วยอะไรทำไมมันไม่ละลาย ขณะที่ผมกำลังคิดอยู่ ปรากฎว่า หลวงปู่ได้ใช้มือของท่าน ลงไปกวนพระที่อยู่ในกระทะน้ำมันที่กำลังเดือดๆ ต่างคนต่าง งง กันไปหมด ท่านเอามือลงไปในน้ำมันเดือดได้ไง ท่านก็ยังเฉยๆ เหมือนดูไม่ร้อน พอท่านทำเสร็จผมก็มองดูมือท่านเหมือนกับไม่มีอะไร เป็นเราได้มือพองกันแล้ว
    แต่ผมไม่คิดว่าจะเอามาแจกพวกเรา คิดว่าท่านคงไปแจกคนมาช่วยงานวัด
    ส่วนเรื่องภายในนั้นท่านเป็นใครไม่รู้ครับ ส่วนมากคนอื่นก็เดากันเอาเองแหละครับ ก็ลือกันไปว่าเป็นองค์นั้นองค์นี้ แต่ถ้าได้เป็นศิษย์ใกล้ชิดเขาก็จะได้ข้อมูลมาเรื่อยๆจากปากท่านเอง อยากรู้ตอนท่านมาเกิดมั้ยครับ คุณมดแดง ว่าไม่เหมือนกับคนอื่นแบบไหน อันนี้ท่านเล่าเองเลย
    ผมมีรูปพระที่ผมได้มาจะเอามาโพสให้ดูนะครับ

    คุณ อัญญาสิทธิ์ครับพระอริยะ ที่อยู่ในไทยตอนนี้มีมากมั้ยครับ เพราะพระอริยะท่านจะไม่ค่อยแสดงตัว หรือไม่ค่อยเข้ามายุ่งเกี่ยวกับคนมากเหมือนพระโพธิสัตว์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P4150002.JPG
      P4150002.JPG
      ขนาดไฟล์:
      509.2 KB
      เปิดดู:
      44
    • P4150004.JPG
      P4150004.JPG
      ขนาดไฟล์:
      531.6 KB
      เปิดดู:
      40
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 กันยายน 2006
  7. kitjang

    kitjang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2006
    โพสต์:
    133
    ค่าพลัง:
    +511
    คุณมดแดง ถ้าอยากไปเจอหลวงปู่ต้องไป วันเสาร์หรือ อาทิตย์ ต้นเดือนนะครับ ถ้าไปวันอาทิตย์ ต้นเดือนแน่นอนกว่าครับ เพราะมีญาติธรรมที่แถวสวนลุมเขารวมกลุ่มกันเหมารถทัวร์ไปฝึกกรรมฐานประจำทุกอาทิตย์ต้นเดือน ถ้าอยากไปก็แจ้งมาที่ผมได้ ผมจะให้เบอร์ คนประสานงานเรื่องรถให้ครับ
     
  8. Doctorjoe

    Doctorjoe Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    10
    ค่าพลัง:
    +74
    เรียนถาม พี่อัญญสิทธิ์ เพื่อขอเป็นวิทยาทานครับ
    จากที่ผมได้ตามอ่านดูมาเรื่อยๆตั้งแต่ต้น ผมมีข้อสงสัยที่ไม่รู้ และอยากให้คุณพี่ ช่วยให้ความกระจ่างและขยายความในเรื่องความหมายของคำต่างๆ ที่พี่ได้ใช้เล่าเรื่องราวและตอบคำถามต่างๆดังนี้ครับ
    1. ศาสน์ศิลป์ คืออะไร หมายถึงอะไร
    2. ญาณศ๊ลธรรม คืออะไร หมายถึงอะไร สัมผัสได้อย่างไร
    3. กระแสศีลธรรม คืออะไร เราจะรู้ได้อย่างไร
    ผมคิดว่าอาจจะมีผู้อ่านหลายท่านที่อยากได้ความกระจ่างในความหมายของคำเหล่านี้ครับ และขอขอบคุณและอนุโมทนาบุญมาล่วงหน้าที่ คุณพี่อัญสิทธิ์ จะได้กรุณาสละเวลาให้ความกระจ่างครับ
    และถ้ามีอะไรผมก็ยินดีที่จะร่วมทำบุญด้วยครับ ผมก็เคารพนับถือหลวงปู่ใหญ่ครับ
     
  9. moddang

    moddang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2005
    โพสต์:
    4,464
    ค่าพลัง:
    +5,423
    ขอบคุณ พี่ kitjang มากครับที่ให้คำแนะนำ แค่อยากรู้ว่าพี่ อาญาสิท จะบอกเหมือนกับที่เขาร่ำลือกันหรือเปล่า บางทีอาจไม่เป็นอย่างที่ร่ำลือก้อได้ อาจมีอะไรมากกว่านั้น จะได้มีหลากหลายทรรศนะ แล้วเอามาพิจารณาดูคับ
     
  10. ronny

    ronny เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    43
    ค่าพลัง:
    +271
    อยากฟังคำตอบจังผู้พัน ผมอยากช่วยสร้างของมงคลสำหรับผู้เคารพบูชาหลวงปู่ใหญ่ไว้ติดตัว และต้องสุดๆๆจิงๆขอเข้าร่วมพิธีกับงานหล่อพระด้วยนะคับ
     
  11. kitjang

    kitjang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2006
    โพสต์:
    133
    ค่าพลัง:
    +511
    ตอนนี้ ผมยังไม่รู้เลยว่าจะสร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ไว้ที่ไหนบ้าง เริ่มสร้างหรือยังครับ ขอรายละเอียดด้วยครับ อยากเห็นแบบ ลักษณะของแต่ละองค์ว่าเป็นแบบไหนครับ ถึงจะไม่มีส่วนในการออกแบบแต่ก็อยากเห็น ครับ และอยากไปร่วม สร้างบุญด้วยครับ พอผมได้ข่าวว่าจะสร้าง พระพุทธเจ้า 5 องค์ กับ พระแก้วมรกต ผมก็เกิดความปิติยินดี ที่จะไปร่วมงานหล่อพระด้วย
    จะด้วยความบังเอิญหรือไม่ก็แล้วแต่ ที่ผมเข้ามาเจอกระทู้นี้ได้ ก็เพราะผม กำลังค้นหา เรื่องพระพุทธเจ้าในอนาคตกาลข้างหน้า เหมือนกับผมหลงเข้ามาในเวปนี้ ได้มาเจอกระทู้คุณอัญญาสิทธิ์ และเปิดมาก็ได้ข่าวว่าจะสร้างพระ ผมเลยติดตามกระทู้นี้มาตลอดตั้งแต่ผมเข้ามาเป็นสมาชิก ถ้าผมบวชเป็นพระอยู่ผมก็จะคิดสร้างเหมือนกัน ตอนผมเป็นเด็ก จบ ม.3 เป็นไปบอกพ่อผม ขอให้ผมไปบวช พ่อผมพาไปหาพระที่จังหวัดเลย ผมเรียกหลวงพ่อ ท่านบอกว่า อย่าเพิ่งบวชเลย ต้องเห็นโลกให้มากกว่านี้ก่อน ยังเด็กอยู่ ยังไม่ถึงเวลา ตอนนั้นผมเสียใจมากที่ไม่ได้บวช ผมกะบวชตลอดไป แต่ตอนนี้ผมรู้แล้วว่าทำไมท่านถึงไม่ให้บวชตั้งแต่ตอนนั้น เพราะมันมีเหตุขวางกั้นอยู่ กับเพราะผมต้องเจอ ครูของตัวแต่เก่าก่อน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 กันยายน 2006
  12. Peng+

    Peng+ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    48
    ค่าพลัง:
    +119
    คุณอัญญาสิทธิ์ ผมมีคำถามครับ
    1. องค์พระที่หล่อเสร็จแล้ว จะมีองค์ประกอบใดบ้าง หมายถึงองค์ประกอบที่ไม่ใช่ทางวัตถุนะครับ (เช่น เทพ/พรหม/อิทธิฤทธิ์/บุญฤทธ์/พุทธานุภาพ หรืออื่นๆ เป็นต้น)
    2. ภายหลังจากหล่อองค์พระเสร็จ อีกนานวันไป ครบอายุพระศาสนาที่ 5,000 ปีแล้ว องค์พระที่หล่อนี้จะเป็นอย่างไรบ้าง หมายถึงว่าองค์ประกอบสำคัญของข้อ 1 ด้วย
     
  13. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    ก่อนอื่นต้องขออภัยทุกท่านที่ต้องรอคำตอบนานครับ เนื่องจากช่วงนี้งานส่วนตัวก็มีมาก งานสาธารณะก็มีมากด้วย เช่น มีผู้ศรัทธาที่จะสร้างพระเจ้า 5 พระองค์บางท่านมีทรัพย์เป็นที่ดินเหลือเก็บ ท่านก็จะแปลงที่ดินมาเป็นปัจจัยมาสร้างพระ ผมก็ช่วยเสริมแรงโดยการไปในสถานที่นั้นๆเพื่ออธิษฐานบอกพระแม่ธรณีและสื่อสารกับภูมิเจ้าที่เค้าเพื่อให้เจ้าของที่ดินเขาได้บรรลุตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งใจและเป็นการสงเคราะห์ภพภูมิให้เขาได้มีส่วนในบุญกุศล ไปในภพภูมิที่สูงขึ้นด้วย
    ซึ่งศาสน์ศิลป์บางอย่างก็จะทำเท่าที่จำเป็นและทำให้สำหรับบางท่านเท่านั้นครับเพราะต้องพิจารณาเรื่องเจตนาบริสุทธิ์ด้วย

    คุณ Moddang

    ผมเข้าใจว่าเบื้องหลังของหลวงปู่พุทธอิสระ คือพระครูเทพโลกอุดร ครับ หากต้องการรู้มากกว่านี้ ก็ต้องถามท่านเองครับ เอาไว้ให้ผมมีเวลาและโอกาส จะไปอาราธนาให้ท่านลงอักขระบนแผ่นทอง-เงิน-ทองแดง เพื่อสร้างพระ จะถามท่านในบางเรื่อง แล้วจะมาเล่าสู่กันฟังครับ

    วันที่หล่อหรือพุทธาภิเษกพระ ที่หลวงปู่ใหญ่กำหนดไว้จะเป็นวันมาฆบูชาครับ แต่หากผมยังเตรียมงานไม่พร้อมหรือมีความจำเป็น ท่านก็อนุญาตให้เลื่อนได้ สำหรับสถานที่ก็มีไว้ในใจแล้วรับ แต่ยังไม่เปิดเผยในตอนนี้ครับ

    คุณ Surad

    อนุโมทนาในกุศลจิตครับ เลขบัญชีจะแจ้งให้ทราบเร็วๆนี้ครับ รอบุคคลสำคัญของประเทศท่านลงอักขระเสร็จก่อนครับ เมื่อได้แผ่นยันต์กลับคืนมาก็จะเริ่มรวบรวมปัจจัยแล้วดำเนินการทันที เพราะที่ต้องทำ ต้องสร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์นี่ก็ส่วนหนึ่งเกี่ยวกับบารมีของบุคคลสำคัญท่านด้วยครับ ผมอยากให้ผู้ใหญ่ท่านเป็นผู้เริ่มต้นเป็นปฐมฤกษ์ก่อนแล้ว พวกเราเหล่าบริวารก็จะร่วมกันทำต่อไป ครับ

    คุณ Kitjang

    พระอริยะในเมืองไทยมีมากครับ แต่ส่วนใหญ่เราไม่ค่อยรู้กัน จะรู้ได้ก็ต่อเมื่อครูบาอาจารย์ท่านบอกหรือหากใครมีสัมผัสที่หก ก็จะสามารถรู้ได้ว่าบุคคลใดสำคัญมากหรือ สำคัญน้อย ครับ

    คุณ Doctorjoe

    อนุโมทนาในกุศลจิตครับ เรื่องของศาสน์ศิลป์ และ ญาณศีลธรรม นั้นให้ดูในข้อความ 266 (ในกระทู้นี้ครับ) สำหรับกระแสศีลธรรมก็เกี่ยวเนื่องกันครับ เป็นเรื่องของสัมผัสในและสัมผัสนอก หรือเป็นเรื่องเกี่ยวกับสัมผัสที่หก รวมๆแล้วก็คือ รู้ใน รู้นอก และสนทนาทางจิต ครับ

    คุณ Ronny

    เมื่อถึงเวลาใกล้ๆสร้างพระแล้วจะบอกให้ครับ สำหรับการสร้างรูปมงคลของหลวงปู่เทพโลกอุดรนั้น ผมก็ปรารภกับหลวงปู่ทองฤทธิ์แล้ว ท่านก็สนับสนุนเต็มที่ ออกพรรษาแล้วท่านจะพาไปหาพระสหธรรมิกของท่านหลายรูปเพื่อให้ท่านได้จารอักขระร่วมสร้างพระ ส่วนหลวงปู่เณรคำน้อยนั้นผมนิมนต์ท่านไปหลายที่เช่นกัน โดยเฉพาะที่วัดถ้ำเสือ จ. กระบี่ ซึ่งเป็นสถานที่ที่ท่านบำเพ็ญภาวนาในยุคแรกๆ รวมทั้งจะไปหาครูบาอาจารย์สายสำเร็จลุนที่อยู่ลี้ลับ ในหลายสถานที่ด้วย

    เมื่อวันจันทร์ก็ได้ไปที่โรงหล่อ ใกล้ๆวัดท่าซุง เพื่อสอบถามเรื่องการสร้างพระ ก็ได้พบกับช่างเนียร ลูกศิษย์ใกล้ชิดหลวงพ่อฤษีลิงดำคนหนึ่ง เขาคงจะได้มโนมยิทธิน่ะ เขาก็รู้ว่าผมมีหน้าที่สร้างพระเจ้า 5 พระองค์เพื่อประเทศชาติ ก็บอกเขาว่าเป็นที่รู้กัน ไม่ต้องพูดก็ได้ ช่างเขาก็บอกว่า "พูดมากไม่ได้ ฉันกลัว" ก็บอกไปว่า ที่ผมทำนี่ผู้ที่เบื้องหลังนั้นท่านก็เกี่ยวข้องกับวัดท่าซุงนี่แหละ ช่างแกก็ถามว่า อยู่ศาลาริมน้ำใช่ไหม ก็บอกไปว่าใช่ เพราะท่านสร้างวัดท่าซุง มาแต่โบราณแล้ว (ก็ทำนองเดียวกันกับที่หลวงปู่ทองทิพย์ ท่านเคยสร้างวัดธรรมกายาราม จ. ราชบุรี มาก่อนในสมัยโบราณ นั่นแหละ)

    จากนั้นก็ให้ช่างดูรูปพระแก้วมรกตที่จะสร้าง บังเอิญมีรูปที่ผมถ่ายได้ฉับพลันรังสี ของพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ ที่ถ่ายได้จากวัดป่าสีดาฯ อยู่ในหน้าติดกัน ช่างสนใจรูปนี้มาก เท่าที่สังเกตดูช่างเขาใช้มโนมยิทธิเช็คเป็นการใหญ่ เราก็แอบเช็คภายในว่าภายในที่มาสื่อนั้นเป็นใคร เพราะสัมผัสที่หก บอกว่าเขากำลังทำอะไร

    ผมก็บอกไปว่าอยากรู้อะไรก็ให้ถามหลวงพ่อฤษีลิงดำเอาก็แล้วกัน ช่างถามว่ารูปนี้ได้มาอย่าง อยู่ที่ไหน ผมก็ตอบไปว่าถ่ายเอง อธิษฐานเอา ช่างก็บอกว่า ไม่ใช่จะได้มาง่ายๆนะ ก็บอกช่างไปว่าเป็นเรื่องเฉพาะบุคคล เพราะเป็นหน้าที่

    คิดไปคิดมาก็ว่าคงจะเสียท่าเลยเรา เขาคงแอบเห็นศีลธรรมภายในที่อยู่กับเราหรือเปล่าหนอ เพราะปกติจะอธิษฐานปิดไว้ แต่คราวนี้จิตเปิดโล่งเลย หรือครูบาอาจารย์ท่านเจตนาจะเปิดให้รู้ ผมก็ไม่ทราบได้ บางครั้งช่างมองหน้าผมแล้วก็ทำหน้าแปลกๆ คงจะงงอะไรบางอย่าง แต่ก็ไม่พูด คงจะเห็นสีเสื้อที่ผมใส่อยู่ภายในมั้ง

    จากนั้นก็ไปสักการะหลวงปู่สุข ที่วัดปากคลองมะขามเฒ่า กระแสศีลธรรมท่านแรงมาก ก็กราบเรียนท่านว่า ปู่ครับผมจะมาขอรับศาสน์วิชาเก่าๆครับ ก็สัมผัสทางจิตว่า ศาสน์วิชามีมาก ให้แต่งขันธ์มา แล้วก็อยู่ภาวนาในวัดสักคืนนึง ก็กราบเรียนท่านว่าจะกลับมาทำตามนั้นเมื่อมีโอกาสครับ แล้วก็ไปกราบสรีระหลวงปู่สำราญ ซึ่งอยู่ในโลงแก้วในวิหารที่เก็บร่างท่าน ก่อนจะจอดรถที่หน้าวิหาร กระแสศีลธรรมของหลวงปู่สำราญท่านมากระทบ พี่คนที่ไปด้วยก็บอกว่า นั่นไงหลวงพ่อสำราญท่านยืนอยู่ที่ใกล้ๆต้นโพธิ์ไง ก็บอกพี่เขาไปว่ารู้แล้ว จิตมันทำงานอยู่น่ะ

    เสร็จแล้วก็ไปที่วิหารริมน้ำ ที่หน้าวัด พี่ที่ไปด้วยก็บอกว่านี่ไงพญานาคที่พี่เคยนิมิตเห็นเมื่อ 3 ปีก่อนอยู่ตงตำแหน่งเป๊ะ ส่วนตัวผมเองก็สัมผัสเขาอยู่เช่นกัน เมื่อไปกราบพระรูปในวิหารก็สัมผัสว่ามีกระแสศีลธรรมของสิ่งศักดิ์สิทธิ์อยู่เยอะ เห็นรูปปั้นพระเจ้าอู่ทองอยู่ที่นั่น ก็คิดว่าเออใครนะช่างรู้ดีจัง

    จากนั้นก็ไปที่ตัวพญานาค 5 เศียรที่หลวงปู่สำราญท่านสร้างรูปไว้ ญาณในเขาก็เข้ามารับ ก็บอกเขาเรื่องการจุติไปเป็นมนุษย์เมื่อถึงกาลเวลา จากนั้นก็บอกเขาว่าจะไปโปรดเมืองนาคด้านล่าง ก็ขี่หลังเขาลงไป อธิษฐานจิตแผ่บุญกุศลเสร็จก็ดึงจิตกลับ แต่มีกระแสศีลธรรมตามมาจำนวนมาก ก็ขับรถมารอขึ้นแพที่หน้าวัด กะว่าจะดับเครื่งรถอรอแพแล้วจะเดินเล่นแถวๆวัด ปรากฏว่ารีโมท คอนโทรล เปิด-ปิดประตูรถเสียกระทันหัน ก็บอกพี่ที่ไปด้วยว่า มีพวกล้อเล่นแล้วรีโมทเสีย ถ้าพวกล้อเล่นจริงละก็ข้ามแพไปแล้วจะลองดูอีกที เมื่อข้ามแพไปก็จอดรด กดรีโมท ก็เป็นปกติทุกอย่าง

    ที่เล่ามานี่ก็เพื่อเป็นแนวทางสำหรับนักปฏิบัติรุ่นหลังๆ ว่าเมื่อสัมผัสที่หกเกิดหรือสัมผัสที่หกทำงานได้นั้น หลายๆอย่างสามารถทำงานได้โดยใช้กายทิพย์ และสำหรับคนที่ยังเข้าไม่ถึงพวกนาคนี่ ก็อย่าไปล้อเล่นขอขี่เขาหรือใช้มนตราข่มเขาเพราะว่าอาจจะมีโอกาสตกไปเป็นคนรับใช้ในเมืองนาคได้ไม่ยาก พวกพญานาคนี่ความโกรธเขารุนแรงครับ
     
  14. ronny

    ronny เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    43
    ค่าพลัง:
    +271
    ยินดีที่จะช่วยพีอันยาสิท พี่รู้จักครูโทน หลำแพร อ.ตาครี นครสวรรค์หรือเปล่า ท่านตายไปแล้วทราบว่าเป็นศิทญ์ของหลวงพ่อดำ อีกหนึ่งโลกอุดร
     
  15. kitjang

    kitjang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2006
    โพสต์:
    133
    ค่าพลัง:
    +511
    นะ โม พุธ ธา ยะ
     
  16. วิปจิตัญญู

    วิปจิตัญญู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    88
    ค่าพลัง:
    +850
    อนุโมทนาสาธุครับ คุณAunyasit

    คุณAunyasit ทราบเกี่ยวกับ ศร ที่ชื่อ ศิวอินทราทิศ หรือ ทิพย์ มั้ยครับ ขอบคุณครับ

    เรื่อง การดับอายตนะ และ ฝึก สัมผัส ที่ 6 ผมลอง ใช้ กำลังสมาธิ ของเดิมที่มีอยู่ดับ นิมิตร ทั้งหมดแล้ว ดูจิตตัวเอง แล้ว อายตนะ ต่างๆ ก็ค่อยๆ ดับไปเอง จน ลมหายใจ และ เสียงก็ดับไป เหลือแต่ ธรรม ที่ไม่เกิด การคิดอะไรขึ้นมาอีกแล้ว ดูจิต หยุด คิด เมื่อหยุดคิด ก็หยุดทกข์ ขอบคุณ ธรรมทานที่คุณ อัญญาสิทธิ์ แนะนำมานะครับ

    เมื่อ ดับอายตนะทั้งหมดแล้ว ผมก็ อธิฐาน ไปพบ พระครูโลกเทพอุดร และ หลวงปู่ทองทิพย์ ตามที่ คุณอัญญาสิทธิ์แนะนำมาครับได้ถวายพานพุ่มทิพย์ให้ทั้ง 2 ท่าน ก็ได้ทราบเรื่องต่างๆ มาพอเข้าใจมากขึ้น เริ่มเข้าใจคำว่า หน้าที่ มากขึ้น และได้ไป กราบ พระศรีอารย์ท่าน ที่วิมานของท่านที่ดุสิต ท่านก็ รับ พานพุ่มทิพย์ แล้ว ก็ รับ ธรรมโอวาทของท่าน มาเล็กน้อย ครับ

    เริ่มเข้าใจความสัมพันธ์ ของ สายต่างๆ มากขึ้น และเข้าใจเรื่อง ยุควิไล มากขึ้น

    ขอบคุณ คุณAunyasit มากนะครับ และ ขอ อนูโมทนา บุญ กับ มหาบุญ ทุกครั้งที่ท่านจะ ทำ นะครับ
     
  17. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    คุณ kitjang

    จะสร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ถวายไว้ที่วัดป่าสีดาฯครับ ผมคงจะสร้างแค่ 5 พระองค์นี้ครับ ตอนนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมแผ่นยันต์อักขระและวัตถุกายสิทธิ์ที่จะใช้ในการหล่อ สำหรับแผ่นยันต์ที่เป็นปฐมฤกษ์นั้น หลวงปู่เทพโลกอุดรท่านนำมาไว้ให้แล้ว
    ลักษณะของพระที่จะสร้างทั้ง 5 พระองค์นั้นคือรูปทรง สัดส่วนตามรูปพระแก้วองค์จริง (ดูในข้อความ 389 ของกระทู้นี้) ขยายขนาดตามนั้น ยกเว้นพระพักตร์ที่จะใช้รูปหน้าที่เป็นใบหน้าโลกอุดรหน้านึงของหลวงปู่ทองทิพย์ ครับ

    คุณ sahadham

    องค์พระที่หล่อเสร็จแล้วจะครบเครื่องด้วยศาสน์ศิลป์ของเทพพรหมเทวดา ครับ อย่างน้อยภพภูมิมนุษย์ สวรรค์หกชั้นและพรหมอีก 20 ชั้นจะมาช่วยกันสร้างครับ
    สำหรับเมื่อครบ 5,000 ปีไปแล้ว เข้าใจว่าเป็นหน้าที่ของเทพพรหมเทวดาที่จะจัดการต่อไปครับ

    คุณ ronny
    ครูโทน หลำแพร ผมเคยได้ยินชื่อครับ แต่ก่อนท่านเคยอยู่จังหวัดพิษณุโลก ก่อนที่จะมาอยู่ จ. นครสวรรค์ เมื่อครูโทนตาย ผู้ที่โลกภายในเขาให้ทำหน้าที่แทนครูโทนคือตาดงเกิน อยู่ที่ จ.สุโขทัย ครูเกินนี้คือผู้ที่เล่าเรื่องท่องไพร ที่เขานำมาเขียนเป็นหนังสือแหละ เนื้อหาในเรื่องท่องไพรล้วนเป็นประสบการณ์เดินป่าของครูเกินทั้งนั้น เพราะท่านไปได้ทั่วทุกป่าในประเทศไทย ท่านสำรวจมาหมดแล้ว ไม่ว่าพวก กายทิพย์ กายหยาบ กายละเอียด เป็นต้น ครูเกินนี่ท่านเข้าออกเมืองลับแลได้สบายมาก เคยชวนผมไปงานชุมนุมของพวกลับแลแต่ก็ไม่ได้ไปร่วมเพราะไม่ว่าง ครูเกินพูดได้หลายภาษา เช่น ภาษาผี ภาษาบังบด ภาษานาค เป็นต้น ท่านเป็นศิษย์พระครูเทพโลกอุดร เช่นกัน

    ที่ผ่านมาผมก็เกี่ยงกันกับครูเกินว่า ใครจะไปทำพิธีเพื่อนำเอาธาตุศักดิ์สิทธิ์ จากเขาหลวง จ. สุโขทัย ไปใช้ประโยชน์ทางศาสนา ครูเกินท่านต้องการให้ผมทำพิธี ผมก็อยากให้ครูเกินทำพิธีเพราะคุ้นเคยกับภพภูมิแถวนั้นมากกว่าผม หลวงพ่อราม วัดวังเงิน ท่านก็บอกว่าถ้าจะไปเอาของที่เขาหลวงท่านจะไปบอกภพภูมิเขาให้ แต่ให้ทำพิธีบวงสรวงเอง จนปัจจุบันนี้ก็ยังไม่ได้ไปเอาธาตุกายสิทธิ์นั้นมา
    ที่จริงอยากจะเข้าไปดูเจดีย์หยกในเมืองลับแล ที่เขาหลวง แต่ก็ยังไม่มีเวลาว่าง ผมเจอครูเกินครั้งสุดท้ายเมื่อเดือนที่ผ่านมา เคยถามครูเกินว่าตารู้เรื่องราวต่างๆได้อย่างไร ครูเกินตอบว่าก็อธิษฐานเอาแล้วก็จะมีเหมือนจอทีวีมาอยู่ใกล้ๆบ่า ก็ดูเรื่องราวเอาตามนั้น อันนี้เป็นวิชาหนึ่งของสายโลกอุดร
     
  18. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    คุณ วิปจิตัญญู

    อนุโมทนาครับ ศรศิวอินทราทิพย์ นั้นเข้าใจว่าเป็นศรที่พระศิวะ ประทานให้กับพระอินทร์ครับ ที่ผมถ่ายภาพลูกศรมาได้จากวัดป่าสีดานั้น เข้าใจว่าเป็นศรพระนารายณ์ เพราะเป็นแสงสีต่างๆ มีหัวเป็นลูกศรพุ่งออกมาจากคันศรของพระราม มองดูแล้วน่าพิศวงมาก แต่คงจะไม่นำมาเผยแพร่ในที่สาธารณะครับ
     
  19. วิปจิตัญญู

    วิปจิตัญญู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    88
    ค่าพลัง:
    +850
    ขนลุกไปหมดแล้วครับ ....
    เพราะ เมื่อหลายเดือน ก่อน ผมไปกราบ ท่านปู่พระอินทร์ มา ท่านได้ ประทาน ศร นี้ ให้ไว้กับผม ครับและ ได้ ประทานชื่อให้ ว่า ศิวอิทราทิศ หรือ ทิพย์ผมไม่แน่ใจ และ ท่านได้บอกผมไว้ว่า เมื่อ ถึงวาระ แล้ว ผมจะเข้าใจเอง ว่า ศรนี้ เอาไว้ใช้ทำอะไร การอธิฐานยิงศร นั้น ท่านได้ เมตตาไว้เช่นกันครับ
    อนุโมทนาสาธุนะครับ นึกว่าคุณอัญญาสิทธิ์จะมาตอบให้ช่วงเช้า มา เร็วจริงๆ ครับผม เหมือนมีอะไร ดลใจ เลย
    ขอบพระคุณครับ
     
  20. BOONCHAUY

    BOONCHAUY เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2005
    โพสต์:
    69
    ค่าพลัง:
    +344
    ขออนุโมทนากับความดีของคุณ Aunyasit และ คุณ วิปจิตัญญู ที่ทำเพื่อสืบทอดพุทธศาสนาครับ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...