พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 15 คน ( เป็นสมาชิก 4 คน และ บุคคลทั่วไป 11 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>sithiphong, :::เพชร:::+, chantasakuldecha+, nongnooo+ </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ว่าไงครับคุณเพชร

    .
     
  2. chantasakuldecha

    chantasakuldecha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +2,331
    <TABLE class=tborder border=0 cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%"><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 19 คน ( เป็นสมาชิก 3 คน และ บุคคลทั่วไป 16 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>chantasakuldecha, :::เพชร:::+, nongnooo </TD></TR></TBODY></TABLE>
    อย่าโพสต์เพลินนะครับพี่หนุ่ม
     
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 23 คน ( เป็นสมาชิก 6 คน และ บุคคลทั่วไป 17 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>sithiphong, :::เพชร:::+, chantasakuldecha+, Nil07, plahang, มูริญโญ่ </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ดูไม่เป็นจริงๆครับ

    .
     
  4. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137


    ตาลุงข้างบ้านมีแต่ของโบราณประเภทเนื้อดิน800++ เนื้อชิน 500++ ลองเดาดูดีกว่าครับ หุ..หุ...องค์นี้น่าจะเป็นเนื้อตะกั่วที่แก่ดีบุกมากกว่าปรอท พิมพ์ใหญ่ เป็นพระที่ยังไม่ได้ใช้ เด่นทางคงกระพันมากกว่าด้านอื่น...
     
  5. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ไม่น่าจะเป็นพระปรอทล้วน แล้วไปเรียกว่า เนื้อตะกั่ว หรือมั่วเอาว่าเนื้อชิน หากเป็นพระปรอทแท้ก็ทดสอบง่ายครับ นำพระปรอทล้วนแตะกันถูเบาๆ จะเห็นอะไรบางอย่างตรงผิวเนื้อที่สัมผัสกัน..ลองดูครับ
     
  6. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  7. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    ท่านเพชรนี่สมกับเป็นท่านเพชรจริงๆครับ เป็นการมอบต่อกันมาจากบุคคลกลุ่มแรกที่เปิดกรุ จ.สุพรรณ ถ่ายทอดมาเรื่อยๆโดยไม่มีใครได้ห้อยเลยจนมาถึงมือลุงข้างบ้านก็แค่เก็บรักษาเพราะฉะนั้นสภาพที่ออกมาจากกรุ ถึงปัจจุบัน คราบเงาของปรอทจึงหมองเพียงเล็กน้อยครับ ถ้าจำไม่ผิดใช้เวลาจีบจากเจ้าของเดิมไม่ต่ำกว่า2เดือนครับ หุ หุ
     
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948

    ที่มา mail พี่ชนิดา

    เรียนคุณหนุ่ม
    วัดที่ห้า ในการอัญเชิญพระบรมฯ ของชมรมรักษ์พระวังหน้าถวายวัดต่างๆ วัดที่ห้าไปไกลหน่อยคะสำหรับการเดินทางภายในวันเดียวได้บุญได้ปัญญาแล้วยังสนุกดีคะ คณะและพี่ชนิดานำไปถวายวัดป่าธรรมอุทยาน ถนนมิตรภาพ ตำบลบ้านสำราญ จังหวัดขอนแก่น หลวงพ่อสำราญ (หลวงพ่อกล้วย)ท่านเมตตามากคะและกล่าวขอบใจในความตั้งใจของสมาชิกทุกท่าน พี่ชนิดาขออนุโมทนากับสมาชิกชมรมรักษ์พระวังหน้าคะ หากมีโอกาสอยากเชิญชวนทุกๆท่าน มาเที่ยวที่วัดป่าธรรมอุทยานนะคะ หลวงพ่อกล้วยท่านชวนว่ามา"บ้านเรา"กันนะ ขอบคุณทุกท่านคะที่ให้พี่ได้มีโอกาสร่วมในบุญกุศลนี้


    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]


    .
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1.JPG
      1.JPG
      ขนาดไฟล์:
      35.9 KB
      เปิดดู:
      310
    • 2.JPG
      2.JPG
      ขนาดไฟล์:
      31.6 KB
      เปิดดู:
      274
    • 3.JPG
      3.JPG
      ขนาดไฟล์:
      45.2 KB
      เปิดดู:
      266
    • 4.JPG
      4.JPG
      ขนาดไฟล์:
      24.6 KB
      เปิดดู:
      484
    • 5.JPG
      5.JPG
      ขนาดไฟล์:
      48.7 KB
      เปิดดู:
      261
  9. psombat

    psombat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,334
    ค่าพลัง:
    +5,431
    [​IMG]

    โมทนาสาธุทุกประการครับ
     
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    พระสุเมธดาบส
    พระสุเมธดาบส - Windows Live


    พระพุทธเจ้า เมื่อยังมิได้ตรัสรู้ ได้ทรงบำเพ็ญบารมีอยู่ในชาติต่าง ๆ เรียกว่า พระโพธิสัตว์ ในอดีตภพ พระโพธิสัตว์สมณโคดม บังเกิดเป็น สุเมธดาบส ได้พบพระพุทธเจ้าพระองค์หนึ่ง มีพระนามว่า พระพุทธทีปังกร ได้ตั้งความปรารถนาไว้ ขอให้ได้เป็นพระพุทธเจ้าเช่นพระองค์ท่าน ครั้นพระพุทธเจ้าทีปังกรเสด็จผ่านทางที่เป็นเปือกตมหลุมบ่อ สุเมธดาบสก็ทอดตัวลงนอน ถวายหลังให้เป็นทางเสด็จ เมื่อพระทีปังกรพุทธเจ้าเสด็จถึง สุเมธดาบสก็ได้ตรัสพยากรณ์ว่า "ดาบสนี้ทำอภินิหารปรารถนา เพื่อเป็นพระพุทธะ ความปรารถนาของดาบสนี้จักสำเร็จ ในอนาคตเบื้องหน้าโน้น" สุเมธดาบสครั้นได้รับพุทธพยากรณ์ ก็ได้ชื่อว่าเป็น โพธิสัตว์ นับแต่นั้นมาต่อจากนั้น พระโพธิสัตว์ก็ได้บำเพ็ญ พุทธการธรรมสิบประการ ได้แก่1. บำเพ็ญทาน สละบริจาคสิ่งทั้งปวงจนถึงร่างกาย และชีวิตให้ได้หมดสิ้น เหมือนอย่างเทภาชนะใส่น้ำคว่ำจนหมดน้ำ


    2. บำเพ็ญศีล รักษาศีลยิ่งกว่าชีวิต เหมือนอย่างเนื้อทรายรักษาขนยิ่งกว่าชีวิต
    3. บำเพ็ญเนกขัมม์ ออกจากกาม จากบ้านเรือน เหมือนอย่างมุ่งออกจากพันธนาการ
    4. บำเพ็ญปัญญา เข้าหาศึกษา ไต่ถามบัณฑิต โดยไม่เว้นว่าจะเป็นบุคคลมีชาติชั้นวรรณะต่ำ ปานกลางหรือสูง เหมือนอย่างภิกษุเที่ยวบิณฑบาตรับไปตามลำดับ ไม่เว้นแม้นที่ตระกูลต่ำ
    5. บำเพ็ญวิริยะ มีความเพียร ไม่ย่อหย่อนทุกอิริยาบท เหมือนอย่างสีหราชมีความเพียรมั่นคงในอิริยาบททั้งปวง
    6. บำเพ็ญขันติ อดทนทั้งในคำยกย่อง ทั้งในการดูหมิ่นแคลน เหมือนอย่างแผ่นดินใครทิ้งของสะอาด หรือไม่สะอาดก็รองรับได้ทั้งนั้น
    7. บำเพ็ญสัจจะ รักษาความจริงไม่พูดเท็จทั้งที่รู้ แม้ฟ้าจะผ่าเพราะเหตุไม่พูดเท็จ ก็ไม่ยอมพูดเท็จ เหมือนอย่างดาวโอสธี ดำเนินไปในวิถีของตน เที่ยงตรงทุกฤดู
    8. บำเพ็ญอธิฐาน ตั้งใจมุ่งมั่นไม่หวั่นไหว คือเด็ดเดียวแน่นอนในสิ่งที่อธิษฐานใจไว้ เหมือนอย่างภูเขาหิน ไม่หวั่นไหวในเมื่อถูกลมกระทบทุกทิศ
    9. บำเพ็ญเมตตา แผ่มิตรภาพไมตรีจิต ไม่คิดโกรธอาฆาต มีจิตสม่ำเสมอเป็นอันเดียวทั้งในผู้ให้คุณ ทั้งในผู้ไม่ให้คุณหรือให้โทษ เหมือนน้ำแผ่ความเย็นไปให้อย่างเดียวกันแก่คนทั้งชั่วทั้งดี
    10. บำเพ็ญอุเบกขา วางจิตมัธยัสถ์เป็นกลาง ทั้งในคราวสุขในคราวทุกข์ เหมือนอย่างแผ่นดิน เมื่อใครทิ้งของสะอาดหรือไม่สะอาดลงไปก็มัธยัสถ์เป็นกลาง
    พุทธการธรรมสิบประการนี้เรียกว่า บารมี แปลว่าอย่างยิ่ง บำเพ็ญจนเต็มบริบูรณ์ เมื่อใดก็สำเร็จเป็นพระพุทธเจ้าเมื่อนั้น พระโพธิสัตว์ได้บำเพ็ญบารมี นับตั้งแต่ได้รับพยากรณ์ จากพระทีปังกรพุทธเจ้า ตลอดเวลาสี่อสงไขยแสนกัป ผ่านพระพุทธเจ้าที่ได้ตรัสรู้ในกัปนั้นๆ นับแต่พระทีปังกรพุทธเจ้าเป็นต้นมาถึง 24 พระองค์ จึงได้ตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้า
    แต่นั้นมาก็ทรงบำเพ็ญบารมี 10 ประการ มีทานบารมีเป็นต้น อุเบกขาบารมีเป็นที่สุด ได้บำเพ็ญบารมีเป็นเวลานานนับด้วยกัลป์ สิ้นภพสิ้นชาตินับประมาณมิได้ ในภพชาติสุดท้ายได้บังเกิดเป็น พระเวสสันดร ทรงสร้างทานบารมีอย่างยอดเยี่ยม เมื่อสิ้นจากชาตินั้น ก็ได้ไปอุบัติในสวรรค์ชั้นดุสิต (สวรรค์กามาวจรชั้นที่สี่) เป็นเทพบุตรมีนามว่าสันดุสิตเทวราช เมื่อใกล้กาลกำหนดที่จะจุติมาตรัส ได้เกิดโกลาหลขึ้นในบรรดาเทวดาทั้งปวง การเกิดโกลาหลนี้มีอยู่สามสมัยคือ สมัยเมื่อโลกจะวินาศ สมัยเมื่อพระเจ้าจักรพรรดิ์จะเกิด และสมัยเมื่อพระพุทธเจ้าจะอุบัติขึ้นเทวดาในหมื่นจักรวาฬ ได้พร้อมใจกันมาประชุมกันที่สวรรค์ชั้นดุสิต ทูลอาราธนาสันดุสิตเทวราชว่า ในกาลบัดนี้ สมควรที่พระองค์จะจุติไปบังเกิดในมนุษย์โลก เพื่อขนสัตว์ในมนุษย์โลกกับเทวโลก ข้ามให้พ้นจากห้วงแห่งความเวียนว่ายตายเกิด อันไม่มีต้นไม่มีปลาย ไม่รู้จบสิ้น ให้รู้ความจริงบรรลุถึงทางปฏิบัติซึ่งจะเข้าสู่พระนิพพาน
    พระโพธิสัตว์ได้ทรงพิจารณาดู ปัญจมหาวิโลกนะ คือ กาล 1 ทวีป 1 ประเทศ 1 ตระกูล 1 พระมารดา 1
    ข้อ 1 กาลกำหนดแห่งอายุมนุษย์ ถ้าอายุมนุษย์มากเกินแสนปีขึ้นไป หรือต่ำกว่าร้อยปีลงมา ก็ไม่ใช่กาลที่จะลงมาตรัส เพราะเมื่ออายุยืนมากเกินไปก็อาจเห็นไตรลักษณ์ ถ้าอายุสั้นเกินไปก็จะมีกิเลสหนาไม่อาจเห็นธรรม
    ข้อ 2 ทวีป ทรงพิจารณาเห็นว่าชมพูทวีปเป็นทวีปที่เหมาะที่จะลงมาตรัส
    ข้อ 3 ประเทศ ทรงพิจารณาเห็นว่า มัชฌิมประเทศ คือพื้นที่ส่วนกลางของชมพูทวีป เป็นสถานที่เหมาะที่จะลงมาตรัส
    ข้อ 4 ตระกูล ทรงพิจารณาเห็นว่า สักยราชตระกูล และพระเจ้าสุทโธทนะ สมควรเป็นพระบิดาได้
    ข้อ 5 พระมารดา ทรงพิจารณาเห็นว่า พระนางสิริมหามายา มีศีลและบารมีธรรม สมควรเป็นพระมารดาได้ทั้งจะมีพระชนม์สืบไป จากเวลาที่พระโอรสประสูติเพียงเจ็ดวัน สัตว์อื่นไม่อาจอาศัยคัพโภทรบังเกิดได้อีก ครั้นพระโพธิสัตว์ทรงเห็นสถานะทั้งห้า มีครบบริบูรณ์แล้ว แล้วจึงทรงรับปฏิญญาณ เสด็จแวดล้อมด้วยเทพบริวาร ไปสู่นันทวันอุทยานในดุสิตเทวโลก และจุติลงสู่ปฏิสนธิในพระครรภ์แห่งพระนางสิริมหามายา พระอรรคมเหสีพระเจ้าสุทโธทนะ แห่ง กรุงกบิลพัสดุ์ ณ ชมพูทวีป ในวันอาสาฬหปูรณมีเพ็ญเดือน 8
     
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ไปสัมภาษณ์งาน

    คอลัมน์ แฟชั่น
    http://www.khaosod.co.th/view_news....ionid=TURNeE5BPT0=&day=TWpBeE1DMHdOUzB3Tmc9PQ==

    ˹ѧ

    ไปสัมภาษณ์งาน

    คอลัมน์ แฟชั่น



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE>คอตตอน ยูเอสเอ ประเทศไทย แนะนำชุดเสื้อผ้าสำหรับสาวๆ ที่จะไปสัมภาษณ์งาน เริ่มจากควรจะเหมาะสมกับสภาพอากาศและใส่แล้วดูดี ชุดผ้าฝ้ายซึ่งดีกว่าผ้าชนิดอื่นเพราะผ้าฝ้ายระบายอากาศได้ดีและใช้เป็นชุดสำหรับการสัมภาษณ์งานที่ดูเป็นทางการได้เป็นอย่างดี

    สาวๆ ควรเลือกสวมเสื้อผ้าที่ดูทะมัดทะแมงและเรียบร้อย มีโทนสีสุภาพ เช่น ขาว เทา ดำ สิ่งที่ไม่แนะนำอย่างยิ่ง คือ รองเท้าผ้าใบ เพราะทำให้ดูเด็กเกินไป และระวังอย่าใส่เสื้อผ้าที่บางหรือมีเนื้อซีทรูจนเห็นชุดชั้นใน ที่สำคัญ ไม่ควรใส่กางเกงขาสั้น กางเกงยีนส์ กระโปรงสั้น กาง เกงเอวต่ำหรือรัดรูปมากเกินไปเพราะเหมือนเดินช็อปปิ้งมากกว่า <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    สุวิมล เทียมจันทร์ นักออกแบบเสื้อผ้าจากบลู คอนเนอร์ แนะนำให้ใส่ถุงน่องสีเดียวกับสีผิว ไม่จำเป็นต้องเป็นสีดำและควรพกถุงน่องสำรองไว้อีก 1 คู่ในกระเป๋า ส่วนกระเป๋าให้เลือกกระเป๋าที่เป็นหนังหรือไมโครไฟเบอร์เพราะจะดูเป็นทาง การมากกว่าผ้าใบ <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    สำหรับเครื่องประดับ ต่างหูให้เลือกขนาดที่พอดี ไม่ควรเป็นตุ้มหูที่มีสายห้อยระย้าหรือห่วงใหญ่ๆ สร้อยคอควรเป็นสายเล็กๆ เรียบๆ หรือมีจี้เก๋ๆ สัก 1 ชิ้นก็พอ ไม่ควรใส่กำไลมาสัมภาษณ์งาน หากจะใส่ควรเป็นสร้อยข้อมือเล็กๆ ส่วนนาฬิกาให้เลือกสายโลหะหรือสายหนังสีเข้มเท่านั้น หากจะใส่แหวนควรใส่ไม่เกิน 1-2 วง ไม่มีลวดลายและไม่ใหญ่โตเกินไป

    ก่อนออกจากบ้าน ควรสำรวจทรงผมให้ดูดี เรียบร้อย ไดร์หรือรีดผมให้เรียบและแนะนำให้รวบผมด้วยหนังยางสีดำ ห้ามใช้ที่คาดผมทั้งใหญ่และเล็ก กิ๊บติดผมลายการ์ตูน ดอกไม้หรือพลาสติกและไม่ควรใส่วิกปลอมไป สุดท้าย ดูแลเล็บให้สะอาด อย่าปล่อยให้ยาวหรือเหลืองเลยทีเดียว
     
  12. psombat

    psombat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,334
    ค่าพลัง:
    +5,431
    สวัสดียามเช้าครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • Phra1.jpg
      Phra1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      153.7 KB
      เปิดดู:
      1,006
    • Phra2.jpg
      Phra2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      73 KB
      เปิดดู:
      74
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ประสบการณ์เฉียดตายจากไส้กรอก
    <O:p</O:p
    เมื่อประมาณกลางปี พ.ศ.2546 ในวันเสาร์ ผมได้มาทำงานที่ทำงาน มาตั้งแต่ 9 โมงเช้า ปกติแล้ววันเสาร์และวันอาทิตย์ ผมจะหยุดงาน เนื่องจากงานในตอนนั้นเยอะมากๆ ผมก็เลยมาทำงาน พอสักประมาณ 11 โมง ผมเริ่มหิว แต่ด้วยความขี้เกียจเดินไปหาซื้อข้าวกิน ระยะทางที่ไปซื้อที่ตลาดน่าจะไม่น้อยกว่า800-1000 เมตรได้ ก็เลยไปซื้อไส้กรอก (เป็นไส้กรอกที่ขายในซุปเปอร์มาร์เก็ต ข้างที่ทำงาน) เขานำมาอุ่นให้ในไมโครเวฟ แล้วก็ใส่ถุงให้ ผมนำกลับมากินที่ทำงาน ซึ่งซุปเปอร์มาร์เก็ตกับที่ทำงาน เดินไปเพียง 10 ก้าวก็ถึงแล้ว
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ผมกลับมาชงกาแฟร้อน ทานกับไส้กรอก แล้วก็นั่งทำงานต่อ ผมทำงานไปได้สัก 15 นาที ผมมีความรู้สึกว่า ทำไมตัวเองร้อนมาก มีเหงื่อออก ทั้งๆที่ผมเองก็เปิดแอร์ทำงาน แอร์ที่ทำงานเป็นแอร์โบราณ ไม่ใช่แอร์ที่ติดตั้งกับฝาผนัง เวลาผ่านไปอีก 30 นาที (รวมแล้วประมาณ 45 นาที) ผมเริ่มหมดแรง ผมทั้งเข้าห้องน้ำถ่ายท้อง ทั้งอ๊วกออกมา ผมตัดสินใจโทรศัพท์หาเพื่อนผม (เพื่อนผมคนนี้ได้ลาออกจากงานแล้ว และได้ไปทำงานกับบริษัทประกันชีวิตแห่งหนึ่ง) บอกให้เพื่อนผมมาช่วยเหลือ ไม่นานเพื่อนผมได้ขับรถมาหาผมที่ทำงาน ผมเองถึงกับคลานลงไปเปิดประตู (บริเวณที่ผมนั่งทำงานเมื่อก่อน จะเป็นชั้นลอย) พอเปิดประตูแล้ว เพื่อนผมก็ช่วยพยุงผมขึ้นรถเพื่อน แล้วเพื่อนผมก็ปิดที่ทำงานให้ ขับรถออกจากที่ทำงาน(ระยะทางประมาณ 1 ป้ายรถเมล์ยาวๆ) ก็เข้าโรงพยาบาล <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    พอถึงโรงพยาบาล(ประมาณ 4 โมงเย็น)แล้ว ทางโรงพยาบาลก็นำผมขึ้นไปยังชั้น 9 แล้วก็ให้พักผ่อนเพื่อดูอาการ ทางบ้านผมก็ได้มาเยี่ยม พอสักประมาณ 3 ทุ่ม ทางบ้านผมก็กลับไป แต่อาการผมยังไม่ดีขึ้น มีอาการแน่นหน้าอกมากขึ้นเรื่อยๆ จนเวลาประมาณ 5 ทุ่ม ผมทนไม่ไหว กดอ๊อดเรียกพยาบาล พร้อมทั้งร้องตะโกนว่า “พ่อตาก ช่วยด้วย” เมื่อสิ้นเสียงผมก็ไม่รู้สึกตัว<O:p</O:p
     
  14. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ในขณะที่ผมไม่รู้สึกตัว ผมเองมีความรู้สึกว่า ผมได้ไปเดินวนอยู่ที่นึง ผมไม่รู้ว่าจะไปไหน เดินวนไปเวียนมาหลายรอบ แล้วก็วูบไป (หลังจากที่ผมไปพักฟื้นในห้องธรรมดาที่ชั้น 10 แล้ว ต้องมีการหัดเดิน) ผมลองลงมาเดินที่ชั้น 9 ที่ผมเข้ามาในครั้งแรก ภาพที่เห็นเหมือนกับในความรู้สึกผม ว่าผมเคยมาเดินที่นี่แล้ว แต่จริงๆแล้ว ผมไม่เคยมาเดินเลย เป็นที่ๆ พยาบาลมานั่งทำงาน มีลักษณะเป็นวงรี กว้างประมาณ 2 เมตรครึ่ง ยาวประมาณ 5 เมตรครึ่งได้
    <O:p</O:p

    ขณะที่ผมไม่รู้สึกตัว น้องชายผมได้อยู่เฝ้าไข้ ได้เล่าให้ฟังว่า ผมหมดลมหายใจไปแล้ว และวิ่งเข้ามาตบหน้าอกผม บอกว่า หนุ่มๆ อย่าพึ่งไป อย่าพึงเป็นอะไร หลายๆครั้ง ประจวบกับมีพยาบาลเข้ามาดูว่าเกิดอะไรขึ้น พอพยาบาลเห็นก็รีบปั๊มหัวใจให้ พร้อมทั้งนำผมไปที่ห้อง ICU <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    เมื่อผมเข้าห้อง ICU แล้ว น้องชายผมก็กลับบ้าน เมื่อน้องชายผมกลับบ้าน เขาเห็นผมเดินตามเขาไปที่บ้าน เหมือนกับชุดที่ผมใส่ในวันนั้น หมาที่บ้านผม ปกติน้องชายผมกลับบ้าน ปกติหมาต้องดีใจ แต่ในวันนั้น ยืนหูตั้ง หางตก อีกทั้งวิ่งเข้าไปหลบอยู่ใต้โต๊ะกินข้าว หมาตัวนี้ปกติกับผม ก็ไม่ค่อยจะถูกกัน ผมชอบตีมันเนื่องจากมันดื้อมากๆ และทั้งบ้าน หมาตัวนี้กลัวผมอยู่คนเดียว ทั้งคุณพ่อผม ,คุณแม่ผม และน้องชายผม ก็โดนกัดโดยถ้วนหน้า<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    หลังจากนั้น 2 วัน ผมฟื้นขึ้นมา ได้เห็นตัวเองอีกครั้ง พร้อมทั้งเห็นสายระโยงรยางค์เต็มไปหมด มีการต่อท่อหายใจ(เนื่องจากผมหายใจเองไม่ได้) ได้เห็นครอบครัวผม ได้เห็น ผบทบ.ผม(ตอนนั้นยังไม่ได้แต่งงาน) ทางคุณพ่อผมก็ได้นำถังสังฆทานมา ให้ผมจบเพื่อที่ท่านจะไปทำสังฆทานให้ อีกทั้งแม่ ผบทบ.ผมก็ได้ไปจุดธูป 16 ดอก เพื่อขอขมาในสิ่งที่ผมได้กระทำล่วงเกิน(ทั้งที่ตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ)ต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย รวมทั้งน้องชายผม 2 คน และพี่น้องทาง ผบทบ.ผมก็ได้ไปบนไว้หลายที่ มีเพื่อนที่ทำงานผมก็บนเหมือนกัน (แต่บนรูปที่ผมตั้งไว้ที่ทำงาน บนกับรูปองค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ,องค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชและองค์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว) ว่าขอให้ผมหายดี ถ้าผมหายแล้วให้ผมมาแก้บนเอง<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ผมนอนอยู่ใน ICU อยู่ 4 คืน และไปนอนห้องธรรมดาอีก 4 คืน รวม 8 คืน 9 วัน <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ผมถามหมอที่รักษาผมว่า ผมเป็นอะไร หมอตอบผมไม่ได้ว่า เกิดจากอะไร เนื่องจากตรวจอะไรไม่เจอ อาจจะเป็นที่ผมได้อ๊วกออกมาและการถ่าย แต่ถ้ามีสารพิษ ควรจะตรวจสอบได้ทางผลการตรวจเลือด หมอบอกกับผมเพียงว่า คุณได้รับสารพิษที่รุนแรงและเฉียบพลัน หรือคุณอาจจะโดนยาสั่ง ???? แต่ก็ไม่เป็นไร ผมก็รักษาคุณหายแล้ว<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ขอเล่าเรื่องสักเล็กน้อย ในที่ทำงานผมเมื่อก่อนนี้ ผมมีหัวหน้าอยู่คนหนึ่ง ซึ่งผมทราบว่า เขากระทำการที่มิชอบ มีการทุจริต แต่เนื่องจากคนผู้นี้ เป็นลูกเขยของนักการเมือง(ที่เมื่อก่อนชื่อดังคนนึง แถมเป็นคณะกรรมาธิการ.....) แต่สุดท้ายก็ถูกไล่ออกจากที่ทำงานผม ผมกับเขาก็มีเรื่องงัดกันอยู่บ่อยครั้ง<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    เรื่องนี้เป็นไปได้ 2 กรณีคือ <O:p</O:p
    1.ผมได้รับสารพิษ จากไส้กรอก 2 อัน<O:p</O:p
    2.ผมได้รับยาสั่ง<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    แต่จนถึงวันนี้ ผมยังสรุปไม่ได้ว่า ที่ผมต้องไปนอน ICU อยู่ 4 คืน เนื่องจากสาเหตุอะไร แต่ผมเองค่อนข้างมั่นใจว่า เหตุที่เกิดขึ้น น่าจะเกิดจากไส้กรอก ซึ่งนับตั้งแต่วันนั้น ยันวันนี้ ผมไม่เคยกินไส้กรอกอีกเลย<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    จะทานอะไร ควรระมัดระวังกันด้วยนะครับ<O:p</O:p
    ด้วยความปรารถนาดี<O:p</O:p
    sithiphong<O:p</O:p
     
  15. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    กระทู้ ภาพนี้หมุนได้ตามใจสั่ง บอร์ดอกาลิโก

    ที่มา �Ҿ�����ع������������ - �����͡�����

    โพสโดย malila

    ภาพนี้หมุนได้ตามใจสั่ง

    [​IMG]

    att716204ow5.gif

    [​IMG]

    บางคนอาจจะเห็นว่าสาวเจ้าหมุนทวนเข็มนาฬิกา ยังไงๆ ก็ทวน
    แต่บางคนบอกยังไงก็หมุนตามเข็มแน่นอน


    ลองดูกันนะ ว่าใครมองว่าสาวน้อยหมุนไปทางไหนกันบ้าง ​

    แล้วจะมาเฉลยทีหลัง อิอิอิ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  16. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    มาแอบเฉลย [​IMG]
    ..
    ..
    ..

    คนเห็นตามเข็มแสดงว่า .... ใช้สมองซีกขวามากกว่าซีกซ้าย
    ในทางกลับกัน หากเราเห็นทวนเข็มแสดงว่า .... เราใช้สมองซีกซ้ายมากกว่าซีกขวา….


    สำหรับคนที่ใช้สมองซีกซ้ายมากกว่า

    ….คุณมีแนวโน้มที่จะ….

    - ตัดสินใจโดยใช้เหตุผล
    - สนใจรายละเอียด
    - อยู่บนพื้นฐานของความจริงมากกว่าการคาดการณ์
    - มีความสามารถในการเลือกใช้ศัพท์และมีความสามารถทางภาษาศาสตร์
    - สนใจในอดีตมากกว่าอนาคต
    - มีความสามารถทางคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์
    - มีความสามารถในการทำความเข้าใจเรื่องที่มีความซับซ้อนได ้เร็ว
    - รอบรู้
    - ยอมรับผู้คนหรือเรื่องราวใหม่ๆได้ง่าย
    - มีระเบียบวินัย
    - จดจำชื่อต่างๆได้ดี
    - อยู่บนโลกแห่งความเป็นจริง
    - วางกลยุทธ์ต่างๆได้ดี
    - เน้นผลในทางปฎิบัติ
    - ปลอดภัยไว้ก่อน


    สำหรับคนใช้สมองซีกขวามากกว่า

    ….คุณมีแนวโน้มที่จะ….

    - ให้ความสำคัญกับอารมณ์และความรู้สึก
    - ตัดสินใจ! จากภาพรวมมากกว่ารายละเอียด
    - มีจินตนาการสูง
    - มีความสามารถในทางตรรกศาสตร์
    - สนใจอนาคตมากกว่าอดีต
    - สนใจในทางปรัชญาและศาสนา
    - เข้าใจประเด็นที่คนอื่นต้องการสื่อสารได้ดี
    - ลึกซึ้งต่อเรื่องต่างๆ
    - เป็นที่นิยมชมชอบ
    - โยงประเด็นและความเกี่ยวเนื่องของเรื่องราวต่างๆได้ดี
    - ชอบฝันเฟื่อง
    - ประเมินผลกระทบสำหรับทางเลือกต่างๆได้อย่างรวดเร็ว
    - คึกคะนอง…หรือในบางกรณีมุทะลุ
    - เสี่ยงเป็นเสี่ยงกัน


    เอามาให้เล่นกันหนุก ๆ อย่าคิดมากนะจ๊า
     
  17. psombat

    psombat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,334
    ค่าพลัง:
    +5,431
    ขอบคุณครับ สำหรับประสบการณ์อันตื่นเต้น(สำหรับคนอ่าน) แม้จะนานเนิ่นเกิน 6 ปีมาแล้วก็ตามที

    เมื่อเช้าผมทาน ABF ที่ รร. ดีที่สุดในแม่สะเรียงยังต้องคลายแฮมทิ้ง เมื่อเคี้ยวไปได้สักพัก (น่าจะเป็นรสใหม่-รสแหนม) หุหุ เพราะเปรี้ยว

    ก็ระวังเรื่องอาหารการกินให้ดีในหน้าร้อนนี้

    ่..ร้านขายข้าวมันไก่ที่ดังที่สุดในแม่สอด ถูกสั่งปิดให้ปรับปรุง 15 วัน หลังจากคนเจออหิวาต์ ราว 50 คน เมื่อพิสูจน์แล้ว ก็สาเหตุมาจากน้ำจิ้มนิแหละครับตัวดี ...

    ลืมบอกไปว่า มีคนตายด้วยสาเหตุของอหิวาต์ครานี้ด้วย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 พฤษภาคม 2010
  18. psombat

    psombat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,334
    ค่าพลัง:
    +5,431
    อืมมม รู้สึกจะไม่เล่นๆนะ เพราะตรงกับผม ผมใช้ซีกขวามากกว่านะ
     
  19. psombat

    psombat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,334
    ค่าพลัง:
    +5,431
    เมื่อซักครู่ น้องทางแม่ฮ่องสอน ได้แจ้งมาทาง MSN Messenger ในเรื่องการถวายพระบรมฯว่า
    "พระเจ้าอาวาสท่านดีใจใหญ่เลย ท่านบอกว่าท่านจะเก็บไว้ให้คนมาบูชาที่วัด"


    ส่วนพระพิมพ์พนักงานใน office ก็ได้บูชาเก็บไว้บางส่วนและนำปัจจัยร่วมถวายวัดร่วมกัน

    โมทนาสาธุครับ
     
  20. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ MayBuddhaBlessYou [​IMG]
    เจนเชื่ออย่างแน่นอนเรื่องหลวงปู่เทพโลกอุดร เจนสวดคาถาบูชาท่านโดยที่ไม่ต้องดูหนังสือเลย เพราะเจนศรัทธาท่านหลวงปู่ใหญ่มากที่สุด และเจนเรียกท่านว่าหลวงปู่ใหญ่ ตามที่หลวงปู่ขาว พุทธรักขิโตท่านบอกมา หลวงปู่ขาวท่านเมตตาบอกว่า ท่านหลวงปู่เทพโลกอุดรเป็นพระอาจารย์องค์เดียวของท่านที่ท่านนำหลวงปู่ใหญ่ไว้สูงสุดเหนือเศียรเกล้า ถึงเจนจะเคารพศรัทธาหลวงปู่เทพโลกอุดรมากเพียงใด เจนก็ยังไำม่เคยได้รูปหรือเหรียญของท่านเลยค่ะ ถ้าคุณ sithiphong พอมีรูปท่านอยู่ เจนขอไว้บูชาด้วยได้หรือไม่ค่ะ ขออนุโมทนาด้วยในการนำเรื่องราวของท่านมาเผยแพร่ เจนเชื่อว่าตนเองอาจจะเคยมีวาสนาได้คุยกับหลวงปู่ใหญ่ ผ่านหลวงปู่ขาว พุทธรักขิโต ตรงนี้เรื่องปัจจัตตัง ไม่ได้ให้ใครเห็นด้วย และไม่ได้อวดอุตริ เพียงแค่จิตเชื่ออย่างนั้น ใครไม่เชื่อห้ามไม่ได้ เพียงแต่บอกให้รู้ว่าเจนเคารพศรัทธาหลวงปู่เทพโลกอุดร และถือท่านไว้สูงสุดเหนือเศียรเกล้า กราบ กราบ กราบ หลวงปู่ใหญ่เจ้าค่ะ จากลูกเจน
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ยินดีครับ แต่มีข้อแม้
    ข้อแม้ก็คือ ผมขอให้ตั้งจิต ตั้งสัจจะ และสาบานตามนี้ครับ

    "ข้าพเจ้า บุคคลที่ใช้ชื่อในเว็บพลังจิตว่า <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->MayBuddhaBlessYou ขอตั้งจิต ตั้งสัจจะ และสาบาน ต่อคณะหลวงปู่บรมครูพระเทพโลกอุดร (คณะพระธรรมทูต คณะโสณะ-อุตระ) , องค์พยามัจจุราช และเทพเทวาทั้ง 16 ชั้นฟ้า 15 ชั้นดิน ว่าข้าพเจ้าขอรับรูปหลวงปู่บรมครูพระเทพโลกอุดร (คณะโสณะ-อุตระ) ไปเพื่อสักการะบูชา และจะอัญเชิญรูปหลวงปู่บรมครูพระเทพโลกอุดร (คณะโสณะ-อุตระ)ไว้ในที่ๆเหมาะสม หากข้าพเจ้าทำได้ตามที่ตั้งจิต ตั้งสัจจะ และสาบาน ขอให้ข้าพเจ้าจงประสบแต่ความสุข ความเจริญ ความสำเร็จทุกๆประการ แต่หากข้าพเจ้าทำไม่ได้ตามที่ตั้งจิต ตั้งสัจจะ และสาบาน ขอให้ข้าพเจ้าจงประสบแต่ความทุกข์ ความเสื่อม ความล้มเหลวทุกๆประการ และขอให้มีผลโดยเร็วฉับพลันและตลอดไป"

    ผมขอให้ตั้งจิต ตั้งสัจจะ สาบาน และ คัดลอกข้อความในเครื่องหมาย "..." ด้านบน แล้วนำมาโพสลงในกระทู้วิธีบูชาพระบรมครูพระเทพโลกอุดรฯนี้ เมื่อโพสแล้วผมจะจัดส่งรูปคณะหลวงปู่ จำนวน 2 ใบให้ครับ

    ถามว่า ทำไมถึงต้องให้ตั้งจิต ตั้งสัจจะ และสาบาน
    ตอบว่า ผมเองประสบกับเรื่องราวต่างๆมาอย่างมากมาย ในกระทู้พระวังหน้าฯ จึงต้องคัดเลือกการรับรูปโดยต้องมีศรัทธา ,ความเชื่อ และอื่นๆ อย่างเต็มร้อย ผมจึงจะมอบให้ครับ


    ที่มา วิธีบูชาพระบรมครูพระเทพโลกอุดร และประวัติโดยย่อ
     

แชร์หน้านี้

Loading...