▼▼หลวงปู่นาม วัดน้อยชมภู่▼▼ ใครอยากได้ล็อกเก็ตเชิญเข้ามาค่ะ◆◆◆

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย คุณตัวเล็ก, 20 มกราคม 2010.

  1. pipat_san

    pipat_san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    8,276
    ค่าพลัง:
    +37,173
    ในสมัยหนุ่ม หลวงปู่นามไปเรียนพระปริยัติธรรมที่วัดระฆังโฆสิตาราม กรุงเทพฯ ได้ทั้งความรู้ ได้ทั้งสรรพวิชาต่อยอดในสายสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) ท่านยังเป็นสหธรรมิกกับท่านเจ้าคุณผัน และท่านเจ้าคุณเที่ยง (เจ้าอาวาสวัดระฆังฯ รูปปัจจุบัน) ท่านเจ้าคุณทั้งสองยังเรียกขานหลวงปู่นามว่า "หลวงพี่"

    หลวงปู่นาม ปลุกเสกพระเครื่อง เพื่อแจกลูกศิษย์ แต่ไม่ได้จัดพิธีใหญ่โต คนที่ได้รับไป ล้วนมีประสบการณ์ทุกคน หลวงปู่นาม เคยปรารภความหลังในกุฏิว่า "สมัยฉันหนุ่มๆ นะ เสกพระงบน้ำอ้อยไว้ ไม่แน่ใจนะ ก็เอาใส่รถไปให้หลวงพ่อจวน วัดไก่เตี้ย ท่านเสกให้ พอเปิดกล่อง ท่านก็บอกว่า ผมเสกไม่เข้าแล้ว ท่านเสกจนจะบินแล้วนี้"

    "ฉันก็ยัง ไม่แน่ใจ เอาอีก เอาไปให้หลวงพ่อดี วัดพระรูป ท่านเสก ท่านหยิบเท่านั้นแหละ ท่านกำพระไว้ ยกมือจบยกขึ้นเหนือหัวท่านเลย หาว่าเรามาล้อท่านเล่น ท่านว่า เสกจนหมุนได้แล้วนี่จะให้ผมทำอะไรอีก"

    ในด้านถาวรวัตถุ ท่านสร้างอุโบสถไว้หลายหลัง สร้างวิหาร กุฏิสงฆ์ ปรับภูมิทัศน์บริเวณวัดน้อยชมภู่ ให้เหมาะสำหรับการปฏิบัติธรรม และแจกทุนการศึกษา ส่งพระภิกษุ-สามเณรมาเรียนกรุงเทพฯ ทุกปี

    หลวง ปู่นาม หรือ พระครูสุวรรณศาสนคุณ เป็นยอดพระเกจิที่ชาวเมืองสุพรรณบุรี ให้ความเลื่อมใสศรัทธา ท่านเป็นคนเงียบ ไม่พูด ไม่คุย แต่ชาวเมืองสุพรรณทราบดีว่า พระรูปนี้เป็นยอดพระเกจิที่เข้มขลังขนานแท้ ท่านสืบพุทธคุณสายลุ่มแม่น้ำท่าจีนและสายสุพรรณมาอย่างครบถ้วน
     
  2. pipat_san

    pipat_san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    8,276
    ค่าพลัง:
    +37,173
    ไปเห็นมาจากเวปอื่นๆๆ น่าสนใจดี
    ผู้เขียน :nongtum

    พระเกจิอาจารย์ชื่อดังวัดน้อยชมภู่ ต.บ้านกร่าง อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี "พระครูสุวรรณศาสนคุณ หรือ หลวงปู่นาม" ปัจจุบันมี ลูกศิษย์ลูกหาทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเลื่อมใสศรัทธาเป็นจำนวนมาก วัตถุมงคลที่ท่านสร้างและอธิษฐานจิตปลุกเสกก็ได้รับความนิยมจากนักสะสมแทบทุกรุ่น


    "หลวงปู่นาม" เกิดเมื่อวันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม 2466 ที่ ต.บ้านกร่าง อ.เมืองสุพรรณ ท่านบวชกับ พระเมธีธรรมสาร (ท่านเจ้าคุณไสว) วัดบ้านกร่าง ซึ่งเป็นสหธรรมิกกับ หลวงปู่ศรี วัดพระปรางค์

    ลักษณะนิสัยของหลวงปู่นามท่านเงียบๆ ไม่พูดไม่คุย แต่คนสุพรรณรู้ดีว่านี่แหละยอดพระเกจิอาจารย์ที่เก่งจริงๆขนาดแท้ ท่านสืบพุทธคุณสายลุ่มแม่น้ำท่าจีน และเสือสุพรรณมาอย่างครบถ้วน หลังจากบวชแล้วท่านมาเรียนพระปริยัติธรรมที่วัดระฆังโฆสิตาราม สมัยพระเทพสิทธินายก (หลวงปู่นาค) เป็นเจ้าอาวาส และได้ซึมซับวิชาอาคมในสาย สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) มามากพอดู

    ก่อนมาอยู่วัดน้อยชมภู่ท่านได้ไปอยู่กับหลวงพ่อเจ้าคุณสำราญ วัดปากคลองมะขามเฒ่า หลายพรรษา เพื่อศึกษาตำราของหลวงปู่ศุข จากนั้นท่านมาอยู่ที่วัดน้อยชมภู่ วัดนี้มีพระเก่งมาแต่เดิม ทำน้ำมนต์ให้เจ้านายสมัยก่อนก็ต้องให้สมภารวัดน้อย และสมภารวัดน้อยชมภู่เสกให้ ท่านอยู่กับหลวงปู่ขำ ซึ่งเป็นศิษย์ ในสาย หลวงพ่อเฒ่า วัดค้างคาว กับหลวงพ่ออิ่ม วัดหัวเขา

    ต่อมาก็มาอยู่กับหลวงปู่เหมือน ผู้เป็นศิษย์หลวงพ่อเนียม วัดน้อย และหลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว จ.นครปฐม ซึ่งหลวงปู่เหมือนท่านเป็นพระอภิญญา สมัยนั้น ว่ากันว่าพุทธาคมท่านเก่ง ลูกศิษย์ลูกหาพูดกันปากต่อปาก ขนาดท่านเสกต่อให้เต็มวัดเพื่อไล่ขโมยก็ได้ เสกข้าวให้ออกรวงทั่ววัดเพื่อเลี้ยงพระทั้งวัดก็ได้ เสกใบมะขามเป็นฝูงผึ้งไล่ลิงที่เมื่อก่อนมีอยู่เต็มวัดก็ทำมาแล้ว

    หลวงปู่นามได้ศึกษาวิชาเหล่านี้มาเช่นกัน และท่านยังสนิทกับ หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่ ท่านเคยไปจำวัดที่วัดกับหลวงพ่อมุ่ยหลายครั้ง ถ้าเป็นศิษย์ที่พอรู้จะมั่นใจมากว่ารูปนี้ของจริง ตอนที่ หลวงพ่อฉาบ วัดคลองจันทร์ ยังไม่ละสังขาร มีคนมาขอพระท่านยังบอกว่า "ที่สุพรรณหมดหลวงพ่อมุ่ย ต้องไปหาอาจารย์นาม วัดน้อยฯ โน้น เขาเก็บไว้หมด"

    หลวงปู่นามปลุกเสกพระเครื่องทุกวัน ทำเล็กๆ น้อยๆ แจกลูกศิษย์ ไม่ทำพิธีใหญ่โต คนที่ได้ไปมีประสบการณ์กันทุกคน เรียกขานหลวงปู่นามว่า "เสือซ่อนเล็บบ้าง คมในฝักบ้าง" ท่านบอกว่าชีวิตท่านพอและหยุด ไม่เอาอะไรทั้งหมดแล้ว

    ชื่อเสียงของท่านโด่งดังมาก ครั้งเมื่อวันเสาร์ 5 ปี 2550 ท่านปิดโบสถ์ปลุกเสกพระเครื่องจนฟ้าลั่น วัตถุมงคลประเภทพระเครื่องและเครื่องรางของขลังนั้น ท่านสร้างมานานแล้ว ชอบทำพระเนื้อดิน ทำเองปั๊มเองเผาเองและเนื้อตะกั่วก็หล่อเอง ท่านตั้งใจทำเพื่อให้พระของท่านช่วยคนได้จริงๆ ท่านทำแล้วแจกอย่างพระโบราณ ไม่ต้องโฆษณา ไม่ต้องโห่ร้อง แต่รู้กันมากว่า 40 ปีแล้วว่า วัตถุมงคลของท่านมีพุทธคุณทางด้านแคล้วคลาด โชคลาภค้าขาย
     
  3. pipat_san

    pipat_san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    8,276
    ค่าพลัง:
    +37,173
    ประสบการณ์ ข้อมูลมาจากเวปเพื่อนบ้าน


    ถึงเวลามาเล่าซะที่ครับ สำหรับประสบการณ์หลวงปู่นาม
    คัดลอกจาก หนังสือ นะโม ฉบับที่ 956

    เรื่องมีอยู่ว่า สงกรานต์ ปีที่ผ่านมา ผู้เขียนเดินทางไปเล่นน้ำสงกรานต์ที่ จว.เชียงใหม่ เดินทางจากกรุงเทพฯ ไปในวันที่ 12 ตอนสิบโมงเช้า มีแผนที่เดินทางชัดเจนว่าจะขึ้นเหนือโดยผ่านทางสายสุพรรณ จะแวะกราบและสรงน้ำหลวงปู่นามก่อน เป็นสิริิมงคลค่อยเดินทางต่อ

    ผู้เขียนถึงวัดน้อยชมภู่ตอนใกล้เที่ยงพอดี หลวงปู่ท่านกำลังฉัน อยู่ ผู้เขียนเข้าไปกราบท่านแล้วท่านพยักหน้าแล้วก็ฉันต่อ ผู้เขียนก็เดินออกจากกุฏิท่านไปดูตู้วัตถุมงคลพอหลวงปู่ฉันเสร็จท่านก็ให้พรและออกมารับแขก ที่รออยู่ประมาณ 10 คนด้านนอก แต่ละคนก็ให้ท่านเป่าหัวบ้าง ให้ท่านประสิทธิวัตถุมงคลบ้าง พอคนหมด ผู้เขียนก็เข้าไปกราบท่านท่านจำได้ท่านคุยกะผู้เขียนซักประเดี๋ยวก็บอกท่านว่าขอสรงน้ำท่าน ท่านก็บอกว่า "เอาซิ" ท่านก็แบมือผู้เขียนก็เอาน้ำอบที่เตรียมมาสรงมือท่าน ท่านบอก " เอาดี ดี ใช้ได้แล้ว ขอให้มีความสุขนะ ขอให้สำเร็จ และปลอดภัยนะ " ท่านก็ถามว่าจะไปไหนต่อ ผู้เขียนกราบเรียนท่านว่า " จะไปเล่นน้ำสงกรานต์ที่ เชียงใหม่ " ท่านพยักหน้าและพูดว่า " ไปเถอะถ้ามีเรื่องก็ปลอดภัย " ผู้เขียนก็ งง และก็กราบท่านไม่รู้จะคุยเรื่องอะไร ท่านก็พรมน้ำมนต์ให้ก็บอกท่านว่า ไปแล้วนะหลวงปู่ท่านก็พูดอีกว่า "เอามีอะไรก็ปลอดภัยนะ" ถึงเชียงใหม่ประมาณ 1 ทุ่มเข้าโรงแรมที่จองไว้

    วันที่ 13 เล่นน้ำสนุกเพลินไป คนเยอะ วันที่ 14 ออกมาเล่นตั้งแต่เที่ยง บรรทุกคนใส่กระบะ โดยผู้เขียนเป็นคนขับ ขยับทีละนิด ระหว่าง หนุ่มสาวสาดน้ำกัน ม่วนจิตม่วนใจ อยู่ๆ ก็มีรถกระบะ ข้างขวาที่เล่นน้ำอยู่คู่กันเกิดเบิ้ลเครื่อง เสียงดังและหันหัวรถมาทางซ้ายเพื่อจะเข้าแทรกรถผู้เขียน รถมันติดผู้เขียนก็ขยับไม่ได้ พอขยับได้หน่อยคันหลังก็ดันให้ผู้เขียนตามติดตูดคนหน้า รถคันขวาก็เบิ้ลเครื่องเสียงดังมากขับกระชาก ยึกยัก พอรถเคลื่อนตัวหน่อยก็ขับปาดหน้ารถผู้เขียนและเปิดประตูลงมามือถือปืนลูกซองสั้นลงมาด้วย เดินทางมารถผู้เขียนและเปิดประตูรถผู้เขียนทันที พร้อมกับยื่นหน้าเข้ามาในรถ จมูกเกือบชนจมูกผู้เขียนเต็มที่ ปากก็ตะโกนพูดอย่างโมโหผ่านตัวผู้เขียนไปหาเพื่อนนั่งข้างๆว่า " ไอ้คนขับมันไปไหนทำไมกูเข้าไม่ได้วะ มึงไปตามมันมากูจะยิงมันไส้แตก " จากนั้นก็มีคนที่อยู่ในรถเดียวกันมาดึงมืออกไป และมีผู้ ญ อีกคนเดินมาจากท้ายกระบะเข้ามายกมือไหว้ผู้เขียนบอกขอโทษ แฟนเมาเหล้า อย่าถือสาเลย

    ผู้เขียน งง และตกใจจึงขับรถหลบเข้ามาซอยอารักษ์ 5 จอดรถ ก็มาทบทวนว่าเกิดอะไรขึ้น ทุกคนที่หาย งง และตกใจก็สรุปกันว่า คนขับรถคันนั้นโมโหที่เข้าซ้ายไม่ได้มีรถเรากันอยู่เลยชักปืนจะยิงด้วยความโมโห แต่พอเปิดประตูรถกับไม่เห็นผู้เขียน ที่กำลังขับรถอยู่จึงตะคอกใส่เพื่อนผู้เขียนที่นั่งข้างๆ อย่างนี้ เรื่องที่เกิดขึ้นน่าตกใจว่าคนเดี๋ยวนี้ใจร้อน และที่น่าฉงน ยิ่งกว่าตรงที่คนขับรถคันนั้นทำไมไม่เห็นผู้เขียน ถ้าเกิดเปิดเจอผู้เขียนเลยป่านนี้คงเฝ้าพระยามัจจุราชไปแล้ว ในตัวผู้เขียนมีรูปหล่อปั๊มเนื้อทองแดงของหลวงปู่นามอยู่เพียงองค์เดียว และตะกรุดหลวงปู่นามรุ่น ลงรักปิดทองที่เอว 1 ดอกเท่านั้น เพื่อนๆ สรุปกันว่ารูปหล่อหลวงปู่นามท่านช่วยให้แคล้วคลาดปลอดภัยได้แม้ศัตรูที่ประชิดตัว ก็ไม่เห็นเราก็ไม่รู้เหมือนกันว่าหลวงปู่ท่านเสกลงอะไรไว้ เรื่องที่คนขับรถคันนั้นพูดว่า "ทำไมกูเข้าไม่ได้วะ " ผู้เขียนมานึกตอนขับรถกลัีบตอบเขาแบบหายกลัวว่า " ก็มึงขับรถไม่เก่งเองนี้หว่า " แต่ถ้าไม่มีพระหลวงปู่ติดตัวคงจะนึกอะไรไม่ออกแล้วไปอยู่เมืองผีแล้วป่านนี้ มีเกล็ดอีกนิดหนึ่งว่าเหมือนหลวงปู่ท่านจะรู้ ท่านถึงบอกว่า " เอามีอะไรก็ปลอดภัยนะ " และย้ำอยู่สองครั้งเรื่องนี้เกิดขึ้นกับผู้เขียนเอง เป็นอันว่าจบประสบการณ์ ชนิดรอดลูกปืน มา ณ ที่นี้ครับ
     
  4. pipat_san

    pipat_san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    8,276
    ค่าพลัง:
    +37,173
    พระกริ่งพรหมรังสี เนื้อนวะก้นอุดผง ครับ สวยกริ๊ฟ ของไกล้มาแย้ว

    [​IMG]

    <TABLE border=0 width="100%" align=center><TBODY><TR><TD>
    [​IMG]

    (D)
    [​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TD>
     
  5. pipat_san

    pipat_san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    8,276
    ค่าพลัง:
    +37,173
    พระกริ่งพรหมรังสี เนื้อทองฝาบาตรก้นอุดผง ครับ สวยกริ๊ฟ บากใจจริงๆ

    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]



    [​IMG]
     
  6. pipat_san

    pipat_san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    8,276
    ค่าพลัง:
    +37,173
    ฤษี สมเด็จโต เนื้อทองผสมคร้าบบ

    [​IMG]




    [​IMG]



    [​IMG]




    [​IMG]



    [​IMG]







     
  7. pipat_san

    pipat_san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    8,276
    ค่าพลัง:
    +37,173
    พระบูชา รุ่นแรก เหมือนหลวงปู่นาม มากๆจริงมั้ยครับ

    [​IMG]

    (D)


    [​IMG]




    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]

    (D)

    [​IMG]

    (D)
     
  8. nu2581

    nu2581 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,184
    ค่าพลัง:
    +4,676
    คุณตัวเล็กตัวจริงเสียงจริง จะรอนะครับ เหลือเืนื้อพิเศษ ผมขอจองด้วยนะครับ
     
  9. nu2581

    nu2581 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,184
    ค่าพลัง:
    +4,676
    [​IMG]

    ชอบครับ ขอยืมแทนตัวนะครับหุหุ
     
  10. nu2581

    nu2581 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,184
    ค่าพลัง:
    +4,676
    <table class="tborder" border="0" cellpadding="6" cellspacing="1" width="100%"><tbody><tr><td class="thead">ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 6 คน ( เป็นสมาชิก 6 คน และ บุคคลทั่วไป 0 คน ) </td> <td class="thead" width="14%"> <center"> [ แนะนำเรื่องเด่น ] </center"></td> </tr> <tr> <td class="alt1" colspan="2" width="100%"> nu2581, mickmail009, mint2638191, phaprachin, rungkrabi, ดั่งสายธาร</td></tr></tbody></table>

    คึกคักขนาดครับ ถ้ามีเนื้อเงินก้นทองคำ ผมขอจอง 1 องค์นะครับ จะรอ ปล.ขอนวะก้นทองคำอีกด้วยนะครับ จองล่วงหน้่าเลย
     
  11. phaprachin

    phaprachin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    104
    ค่าพลัง:
    +647

    คุณตัวเล็กครับ ผมขอจองฤาษี ลป.นาม ทั้งสองเนื้อ พิมพ์ละ 1 องค์นะครับ แต่ไว้พระออกแล้วจะโอนเงินให้นะครับ
     
  12. คุณตัวเล็ก

    คุณตัวเล็ก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2009
    โพสต์:
    4,881
    ค่าพลัง:
    +8,536
    เดี๋ยวพระออกแล้วจะแจ้งราคาให้ทราบอีกทีนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

    เดี๋ยวพระออกแล้วจะแจ้งราคาให้ทราบอีกทีนะค่ะ ขอบคุณค่ะ
     
  13. pipat_san

    pipat_san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    8,276
    ค่าพลัง:
    +37,173
    วันนี้เข้ามาเยี่ยมกระทู้บ้านหลวงปู่นามครับ
     
  14. วีรวัช

    วีรวัช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    2,622
    ค่าพลัง:
    +5,029
    ฤาษี ก็สวยนะ
     
  15. pipat_san

    pipat_san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    8,276
    ค่าพลัง:
    +37,173
    พี่ว่าแจ่มมากๆครับ
     
  16. วีรวัช

    วีรวัช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    2,622
    ค่าพลัง:
    +5,029
    อิอิ จริงๆต้องบอกว่า สวยไปหมดทุกองค์เลยพี่ แต่ว่า ฤาษีนี่ สวยกว่าที่คิด
     
  17. pipat_san

    pipat_san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    8,276
    ค่าพลัง:
    +37,173
    สวยฟันธง ครับ:cool::cool::cool:
     
  18. คุณตัวเล็ก

    คุณตัวเล็ก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2009
    โพสต์:
    4,881
    ค่าพลัง:
    +8,536
  19. pipat_san

    pipat_san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    8,276
    ค่าพลัง:
    +37,173
    สิ้นเดือน เหมือนจะขาดใจครับ เวอร์ไปมั้ย 5555
     
  20. nimrod

    nimrod เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    66
    ค่าพลัง:
    +159
    มีเนื้ออะไรบ้างครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...