โรคประหลาด

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย พนมกุเลน, 15 มิถุนายน 2010.

  1. f4sonic

    f4sonic เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    116
    ค่าพลัง:
    +393
    คลิปของฝรั่งก็สยองครับ น่ากลัวจริงๆ
     
  2. Phra Atipan

    Phra Atipan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    221
    ค่าพลัง:
    +1,301
    น่าเกลียด น่ากลัวครับผม
     
  3. พรแม่ศรี

    พรแม่ศรี ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    18,789
    ค่าพลัง:
    +55,474
    โอ้วววว...แม่เจ้า มันมีจริงหรือนี่
     
  4. maknum

    maknum Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    24
    ค่าพลัง:
    +56
    ขนลุกเลยอ่ะ เง่อส์
     
  5. blackangel

    blackangel เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    1,750
    ค่าพลัง:
    +1,919
    ชวนขนลุก!! หนุ่มใหญ่ชาวลำปาง ตุ่มขึ้นตามตัวและมีแมลงบินออกมาออกมา คาดเป็นแมลง "ริ้นดำ" ระบาดมากในชนบทแอฟริกา ขณะที่แพทย์ไทยยังไม่ฟันธงเป็นโรคอะไร เพราะไม่เคยเจอ

    จากกรณี หนุ่มใหญ่วัย 52 ปี ที่อาศัยอยู่ใน ต.นาครัว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ป่วยโรคประหลาด มีตุ่มคันขึ้นตามร่างกายหลายแห่ง และเวลาที่มีอาการคันจะมีหัวของแมลงสีดำชนิดหนึ่งโผล่ออกมา ลักษณะคล้ายยุง ซึ่งเจ้าตัวเผยว่าเป็นมานานกว่า 1 สัปดาห์แล้ว นอกจากนี้ยังมีแมลงบินออกจากผิวหนังมากกว่า 300 ตัว โดยต้องใช้ปลายมีดเขี่ยและสะกิดหัวแมลงออกมา เฉลี่ยวันละประมาณ 40 ตัว

    เกี่ยวกับเรื่องนี้ น.พ.สมบูรณ์ ชุ่มวิจารณ์ ผอ.โรงพยาบาลแม่ทะ จ.ลำปาง กล่าวว่า ได้รับตัวคนไข้รายนี้ มานอนรักษาประมาณ 1 อาทิตย์แล้ว และคนไข้ได้กลับบ้านไปแล้ว แต่ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเป็นแมลง หรือโรคชนิดใด ส่วนตนทำงานเป็นแพทย์มากว่า 40 ปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เลย

    [​IMG]

    ตัวอ่อนของริ้นดำ


    [​IMG]
    ริ้นดำ ตัวเต็มวัย



    อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบข้อมูลของโรคดังกล่าว พบว่า แมลงที่บินออกจากต่างกายของคนนั้นเคยระบาดมากในชนบทของแอฟริกา อเมริกากลาง และอเมริกาใต้ โดยแมลงชนิดนี้มีชื่อว่า "ริ้นดำ" (Black flies) หรือที่ชาวบ้านเรียกว่าตัวคุ่น เป็นแมลงขนาดเล็ก อ้วน ๆ คอดตรงกลาง อยู่ในกลุ่มเดียวกับพวกแมลงวันและยุง (Diptera) สกุล Simulium มีอยู่ประมาณ 1,203 ชนิด พบมากในป่าซึ่งแมลงชนิดนี้เป็นพาหะสำคัญในการนำโรคมาสู่คนและสัตว์เลี้ยงต่าง ๆ เช่น เป็ด ไก่ วัว ควาย ฯลฯ เนื่องจาก ริ้นดำ กินเลือดสัตว์เลือดอุ่นเป็นอาหาร

    สำหรับโรคเกี่ยวกับแมลงริ้นดำที่พบในคนนั้น เกิดจากการที่ริ้นดำเพศเมียมากัดคน ขณะที่ดูดเลือดมันก็จะปล่อยตัวอ่อนของพยาธิตัวกลมชนิด Onchocerca volvulus เข้าสู่คน โดยตัวอ่อนนั้นจะเคลื่อนไปฟักตัวชั้นใต้ผิวหนังในระยะเวลา 1-3 ปี จากนั้นจะเกิดก้อนเนื้อขึ้นใต้ผิวหนัง ในก้อนเนื้อจะมีทั้ง ริ้นดำ เพศผู้และเพศเมีย หลังผสมพันธุ์ตัวเมียจะผลิตตัวอ่อนขนาดเฉลี่ย 330 ไมครอนจำนวนมาก ซึ่งสามารถอยู่ในคนได้ 10-15 ปี และผลิตลูกได้ถึง 500,000-1,000,000 ตัวต่อปีเลยทีเดียว


    [​IMG]
    ลักษณะบริเวณที่ริ้นดำฝังตัวอยู่




    โดยปกติแล้ว ริ้นดำ จะอาศัยอยู่ในเขตภูมิอากาศร้อน ชอบเกาะติดอยู่บนใบไม้หรือก้อนหินใกล้ลำธารน้ำ เพื่อกินอาหารตามน้ำ ซึ่งวงชีวิตของริ้นดำมี 4 ระยะคือ ไข่ ตัวอ่อน ดักแด้ และตัวเต็มวัย ระยะไข่ถึงดักแด้ วางไข่ติดต่อกันตลอดปี ตัวเต็มวัยมีขนาดเล็กรูปร่างอ้วนสั้น มีขนาดความยาว 1.2-5.5 มิลลิเมตร สีลำตัวบางชนิดสีดำ บางชนิด มีสีน้ำตาลเข้ม หรือเทา ส้ม และเหลือง


    [​IMG]
    วงจรชีวิตของริ้นดำ ได้แก่ 1. วางไข่ 2. ไข่ 3. ตัวอ่อน 4. ดักแด้ และ 5. ตัวเต็มวัย



    [​IMG]
    ตัวอ่อนของริ้นดำ




    แต่สำหรับตัวอ่อนของพยาธิแมลง ริ้นดำ ที่มาฟักตัวอยู่ในคน จะมีผลต่อผิวหนัง ทำให้ต่อมน้ำเหลืองบวม อักเสบ อาจกลายเป็นโรคเท้าช้างได้ หรือหากลุกลามถึงปอด ตับ ก็จะทำให้ตายได้ และถ้าไปถึงตา มันจะทำลายเนื้อเยื่อและประสาทตาทำให้ตาบอด สำหรับในประเทศไทยยังไม่มีผู้ใดศึกษาพยาธิวิทยาของริ้นดำว่านำโรคอะไร

    [​IMG]
    ตัวอ่อนของพยาธิตัวกลมชนิด Onchocerca volvulus





    [​IMG]
     
  6. EakChutidet

    EakChutidet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    199
    ค่าพลัง:
    +856
    หากการกระทำใดล่วงเกินท่านไม่ว่าจะด้วยวจีกรรมมโนกรรม จะตั้งใจก็ดี,มิได้ตั้งใจก็ดี จะด้วยความตั้งใจก็ดี มิได้ตั้งใจก็ดี ข้าพเจ้ากราบขอขมาอภัย ขออโหสิกรรมมา ณ ทีนี้ด้วย หากกุศลผลบุญใดก็ดีที่ข้าพเจ้าได้กระทำไม่ว่าจะช้าตภพใด อยูในรูปใดนามใด ภพภูมิใดๆก็ตามขออุทิศให้แด่ท่าน เพื่อเป็นปัจจัยสู่พระนิพพานในกาลต่อไป
    สาธุ สาธุ สาธุ
     
  7. เนตรนที

    เนตรนที เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    457
    ค่าพลัง:
    +4,122
    น่ากลัวจังค่ะ
    อะไรที่ไม่เคยเกิด เริ่มปรากฏให้เห็น
    เร่งสร้างความดีกันไว้นะคะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 กรกฎาคม 2010
  8. tongka_mu

    tongka_mu สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2008
    โพสต์:
    18
    ค่าพลัง:
    +9
    เห็นด้วยที่จะให้หมอตรวจสอบ แล้วแจ้งให้ประชาชนได้หายสงสัยโดยเร็ว ถ้ามันเป็นเอเลี่ยนจริง จะได้รีบป้องกันเสียแต่เนิ่นๆ (ฮี่ๆ แนวเอเลี่ยนครับ)
     
  9. ต้นบุญ

    ต้นบุญ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2009
    โพสต์:
    246
    ค่าพลัง:
    +239
    ขอส่งจิตใจอันประกอบไปด้วยบุญกุศลให้แก่ท่านที่ประสบพบเจอ ทุกอย่างเป็นไปตามเหตุและปัจจัย หมั่นสร้างบุญสร้างกุศลและแผ่เมตตาให้เขาเหล่านั้นอโหสิกรรม ขอให้ท่านจงพ้นจากทุกข์ทั้งปวงเทอญ
     
  10. พนมกุเลน

    พนมกุเลน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,455
    ค่าพลัง:
    +7,618
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>เจอหญิงชาวชุมพรเป็นโรคลึกลับ มีตุ่มพองทั่วตัวและมีแมลงบินออกมา</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>17 มิถุนายน 2553 16:32 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=left height=12>[​IMG]</TD></TR><TR><TD bgColor=#cccccc><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=160><TABLE cellSpacing=4 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=middle>คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle width=165 height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD width=4 background=/images/linedot_vert3.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=7 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>ชุมพร-เจออีกหญิงชาวชุมพร เป็นโรคลึกลับ มีตุ่มพุพองทั่วร่างกาย และพบมีตัวแมลงบินออกมาจากแผลจำนวนมาก

    เมื่อเวลา 13.00 น.วันนี้ ( 17 ม.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า นางสุดใจ บุตรพรม อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49 หมู่ 7 ต.วังใหม่ อ.เมือง จ.ชุมพร เป็นโรคประหลาดมีตุ่มพุพองทั่วร่างกาย และมีไข่แตกเป็นตัวแมลงบินออกมาจำนวนมาก จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว

    ผู้สื่อข่าวพบกับนางสุดใจ บุตรพรม และนายสุพรรณ สัญญา อายุ 25 ปี สามี โดยนางสุดใจกล่าวว่าตนและสามี ประกอบอาชีพทำสวน และได้ให้ผู้สื่อข่าวดูตามผิวหนังของร่างกายโดยเฉพาะตามแขน ขา และศีรษะ มีตุ่มแดงเล็กๆ และแผลพุพองแตกผุดขึ้นจำนวนมาก พร้อมกับนำตัวอย่างของไข่และตัวแมลงเล็กๆ ที่เก็บใส่ถุงไว้ให้ผู้สื่อข่าวพิสูจน์

    นางสุดใจ ได้เล่าถึงอาการของตุ่มพุพอง ที่มีไข่และแมลงบินออกมาตามร่างกาย ว่า อาการของโรคประหลาดดังกล่าวเพิ่งจะเป็นมาได้เพียง 1 สัปดาห์ ตอนแรกคิดว่าเป็นตุ่มคันตามปกติ แต่ต่อมาตุ่มมีอาการแดงนูนขึ้นและมีไข่เล็กๆผุดขึ้นมาจนเห็นชัดเจนมาก จากนั้นก็จะแตกกลายเป็นตัวแมลงเล็ก ๆ คล้ายตัวพยาธิ์ แมลงหวี่ เห็บ หรือ ตัวไร บินออกไปจากตุ่มที่แตกเป็นแผล โดยไข่ดังกล่าวที่ผุดออกมาจากตุ่มแล้วกลายเป็นแมลง มักจะเกิดขึ้นช่วงตอนกลางคืน ทำให้ตนทรมานมากไม่ได้หลับไม่ได้นอน

    นางสุดใจกล่าวว่า ตอนแรกๆเมื่อตนเห็นความผิดปกติดังกล่าวก็รู้สึกตกใจมาก จึงปรึกษากับสามีและเก็บตัวอย่างแมลง ที่แตกออกจากไข่ตามผิวหนัง ไปรักษาที่คลินิกแห่งหนึ่ง หมอตรวจดูอาการและดูตัวแมลงดังกล่าวแล้วบอกว่าน่าจะเป็นตัวโลน พร้อมกับฉีดยาและให้ยาฆ่าเชื้อทั้งชนิดทาและรับประทานมารักษาที่บ้าน แต่อาการก็ไม่ดีขึ้น ยังมีไข่และตัวแมลงบินออกมาจากตุ่มตามผิวหนังอยู่ตลอด

    นางสุดใจ กล่าวต่อว่า ตัวแมลงดังกล่าวอาจจะเกิดจากที่นอนใยมะพร้าวที่ตนซื้อมานอนกว่า 7 ปีแล้ว ตนจึงไปซื้อยาฆ่าเห็บ ฆ่าหมัดจากร้านค้า มาใช้ทาตามร่างกาย และฉีดพ่นไปทั่วบ้าน และที่นอนใยมะพร้าวและเอาที่นอนดังกล่าวไปทิ้ง แต่ก็ยังไม่หาย และยังมีไข่และแมลงบินออกมากตุ่มที่ผิวหนังมากกว่าเดิม และยังพบว่า นายสุพรรณสามีตน และลูกสาวอีกคนก็เริ่มมีอาการเป็นโรคประหลาดดังกล่าวอีกด้วย

    จนกระทั่งตนมาเห็นในข่าวตามที่สื่อมวลชนนำเสนอมีคนเป็นโรคประหลาดเหมือนกับตน ซึ่งขณะนี้ตนรู้สึกกังวนและกลัวมาก หากรักษาอาการโรคดังกล่าวที่คลินิกยังไม่หายหรือดีขึ้น ก็ต้องเดินทางไปให้หมอที่โรงพยาบาลตรวจหาสาเหตุของโรคประหลาดดังกล่าวต่อไป

    นางมะลิวัลย์ นิลสังข์ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 132 / 3 หมู่ 5 ต.วังใหม่ อ.เมือง จ.ชุมพร กล่าวว่า ตนเป็นเพื่อนบ้านของนางสุดใจ เมื่อทราบข่าวในช่วงแรกๆ ก็เดินทางไปดูอาการโรคประหลาดดังกล่าว และเห็นกับตาว่าตามผิวหนังของนางสุดใจมีตุ่มเล็กๆ ผุดขึ้นมาตามร่างกายและมีตัวแมลงตัวเล็กบินออกมาจริงๆ ซึ่งตนเกิดมายังไม่เคยเห็นโรคประหลาดเช่นนี้มาก่อน ในขณะที่เพื่อนบ้านจำนวนมาก เมื่อทราบข่าวต่างก็พากันเดินทางไปดูและให้กำลังใจนางสุดใจตลอดเวลา
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9530000083588
     
  11. gmx

    gmx สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +3
    น่ากลัวจัง
     
  12. Mr.Lawrence

    Mr.Lawrence เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    1,520
    ค่าพลัง:
    +3,542
    อ่านแล้วมีความรู้สึกขนลุก
    แบบถ้าเกิดขึ้นกะเราก็ คง ทำใจไม่ได้แน่เลย

    ..

    แมลงบางอย่าง มีวงจรชีวิตที่ต้องอาศัย host
    ซึ่งคนอาจจะเป็น intermediate host ให้มันก็ได้
    ซึ่ง เราก็ไม่รู้ว่ามันจะวางไข่ที่ใด และบางอย่างก็กำจัดยากด้วย
    ดังนั้นแล้ว จะต้องรักษาความสะอาดเมื่อไปบริเวณที่สุ่มเสี่ยง ด้วยนะคะ

    สุดท้าย ขอให้ผู้ป่วยรายนี้รักษาหาย และ มีคุณภาพชีวิตที่ดีคะ

    ปล. คลิปของแมลงวันที่ไข่ในคน ก็ ดูแล้วขนลุกเลยอ่ะ

    >_<
     
  13. chartz

    chartz เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    92
    ค่าพลัง:
    +223
    ก็เป็นแมลงที่วางไข่ในสัตว์อื่นๆ

    ในต่างประเทศก็มีมากมาย ดูจากสารคดีเห็นบ่อยๆ

    แต่ส่วนมากนิยมวางไข่ในวัว หรือม้า

    แต่เดี๋ยวนี้สงสัยกลายพันธุ์
     
  14. kanyaratsrimane

    kanyaratsrimane เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    221
    ค่าพลัง:
    +570
    น่าสงสาร:':)'(รีบทำการรักษาโดยด่วน<!-- google_ad_section_end -->
     
  15. tung696969

    tung696969 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    367
    ค่าพลัง:
    +1,689
    เห็นข่าวออกมาบอกว่า เขาเสพสารเสพติด เข้าไปจนเกิดภาพหลอน ไม่รู้ว่าสรุปแล้วเป็นอย่างไรกันแน่ งง เหมือนกัน
     
  16. karain

    karain เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2006
    โพสต์:
    639
    ค่าพลัง:
    +707
    แปลกแต่จริง
     
  17. ขยมวัด

    ขยมวัด สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    14
    ค่าพลัง:
    +15
    ตอนนี้สรุปละครับ คนใข้รายนี้ตอนนี้กำลังบำบัตจิตอยู่ที่โรงพยาบาลสวนปรุง จ.เชียงใหม่ สาเหตุเกิดจากจิตหลอนจากการเสพยาบ้าทำให้เห็นแมลงบินออกมา
     
  18. ว

    เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    46
    ค่าพลัง:
    +106
    ใส่สีเพิ่มหรือเปล่าถ้าเยอะขนาด ตัวมีอะไรผิดปกติแล้ว หมอต้องเช็คให้ละเอียดกว่านี้
     
  19. PEEPOR

    PEEPOR สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    32
    ค่าพลัง:
    +10
    โหย
    น่ากลัวมาก.. ขนลุก
     

แชร์หน้านี้

Loading...