แนะนำพระดี มีพลังมหัศจรรย์ อาถรรพ์หนุนชีวิต อิทธิฤทธิ์มหาศาล

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย หนุ่มเมืองแกลง, 15 พฤษภาคม 2010.

  1. namo_2009

    namo_2009 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    2,432
    ค่าพลัง:
    +10,228
    แล้วจะสั่งเช่าได้ที่ไหนบ้างครับ รบกวนด้วยครับท่าน
     
  2. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ขอบคุณมากครับ ที่ช่วยสนับสนุนการสร้างโบสถ์ของวัดบ้านอกจนๆ ที่ยังทำอะไรได้ไม่มากนัก ทางวัดยังส่งพระไม่ค่อยเป็น ค่อยๆศึกษาและพยายามจัดส่งให้แน่นอนครับ ยังไงก็โปรดอนุเคราะห์ทางวัดตามกำลังด้วยครับ ทำบุญคนละองค์สององค์ ได้พระดี พระแท้ ได้กุศล ได้ถาวรวัตถุในศาสนา วัดไม่ได้จะสร้างโบสถ์ใหญ่โตมากมายอะไร แบบบางแห่งที่ใช้เงินสร้างมากกว่ายี่สิบล้านบาท ตั้งใจเอาแค่พอมีสถานที่ให้พระสงฆ์ได้ทำสังฆกรรมเท่านั้น
    ขอบคุณทุกท่านที่มีจิตเมตตาและใจเป็นกุศล
    ........................................................................................
    เรียนเชิญผู้สนใจในพระผงมงคลมหาลาภของวัด สารนาถ อำเภอแกลง ระยอง ที่ปลุกเสกโดยหลวงพ่อคร่ำ วัดวังหว้า และหลวงพ่อบุญ วัดบ้านนา และนำมาบรรจุกรุใต้ฐานพระประธานไว้ตั้งแต่ปี 2531 เป็นต้นมา ทางวัดได้ขุดออกมาเมื่อ เดิอนพฤษภาคม 2552 ที่ผ่านมานี้
    เชิญร่วมทำบุญกับวัดเนินเขาดิน อำเภอแกลง จังหวัดระยอง เพื่อนำปัจจัยไปร่วมสร้างพระอุโบสถ ซึ่งกำลังก่อสร้างอยู่ในขณะนี้ โดยติดต่อตรงกับวัดที่หมายเลข 038 669 009
    ราคาเช่าบูชาองค์ละ 299.-บาท โปรดช่วยค่าส่งทางไปรษณีย์กล่องละ 50.-บาท

    พระเก่ามีอายุ และปลุกเสกจากหลวงพ่อคร่ำ หลวงพ่อบุญ แต่มีราคาเพียงเท่านี้ คงหายากแล้ว เพราะเท่าที่เห็นในปัจจุบัน พระเครื่องของพระคุณเจ้าทั้งสอง ล้วนมีราคาเช่าหาหลักพันแทบทั้งสิ้นในตลาดพระเครื่อง

    หากสนในพิมพ์อื่นๆ ก็สามารถดูรายละเอียดที่ได้แจ้งไว้ในกระทู้นี้แล้ว และสามารถร่มกุศลกับทางวัดได้ตามศรัทธา ทางวัดได้จัดเจ้าหน้าที่เพื่อบริการส่งทางไปรษณีย์แล้ว
     
  3. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857

    สาธุ ขออนุโมทนาในจิตใจที่ใฝ่ทำบุญกุศลครับ
    การชักชวนคนให้สร้างบุญกุศลหรือชี้ช่องให้ทำความดี
    เราย่อมได้กุศลนั้นเช่นกัน หากสงสัยอย่างไร ลองตรวจสอบกับทางวัดก็ได้ครับ

    ทางวัดเก็บรักษาพระจากใต้กรุไว้นานแล้ว และไม่รู้จะทำอย่างไรกับพระ
    มีเซียนพระจากกรุงเทพเข้าไปขอเหมาและขอแบ่งครั้งละเป็นร้อยองค์ แต่วัดไม่สนับสนุนแบบนั้น วัดอยากให้คนทั่วๆไปได้แบ่งๆกันไปบูชา และวัดไม่ได้มองแต่เงินเท่านั้นที่อยากได้ ต้องการคนที่ศรัทธาและอยากทำบุญด้วยครับ นี่คือมุมมองดีๆของวัดบ้านนอกที่ยังคงเป็นวัดแท้ๆ ในปัจจุบัน
     
  4. โอสถ

    โอสถ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    1,545
    ค่าพลัง:
    +12,113
    หลวงปู่สุภา แนะนำให้ไปกราบหลวงปู่คร่ำ

    [​IMG]
    เคยได้ไปกราบหลวงปู่สุภา เมื่อสมัยท่านยังอยู่ที่สำนักสงฆ์เขารัง

    นมัสการถามท่านว่า หลวงปู่อยู่ไกล จากกรุงเทพมากราบลำบาก มีพระองค์ไหนที่หลวงปู่แนะนำให้คนกรุงเทพไปกราบบ้าง

    ท่านว่า ถ้ามีโอกาสให้ไปกราบหลวงพ่อคร่ำ ( วัดวังหว้า) หลวงพ่อพุฒ (วัดเขาไม้แดง)

    ปัจจุบันทั้งหลวงปู่คร่ำ และ หลวงปู่พุฒ ต่างมรณะไปหมดแล้ว ไปกราบท่านไม่ได้ก็เก็บพระที่ท่านเคยอธิษฐานจิตไว้ เป็นมงคลแก่ชีวิตครับ

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 มิถุนายน 2010
  5. มะบอม

    มะบอม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    1,255
    ค่าพลัง:
    +5,352
    ยอดเยี่ยมครับ ขออนุโมทนาครับ ^^
     
  6. request

    request เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    768
    ค่าพลัง:
    +3,081
    หล่อได้สวยถูกใจจริงๆครับ ได้ยินว่า อุดพลอยเสกเจ้าคุณนร วัดเทพศิรินทร์ ตะกรุดเงิน ตะกรุดทองคำ เทียนชัยพิธีมหาจักรพรรดิ์
     
  7. มะบอม

    มะบอม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    1,255
    ค่าพลัง:
    +5,352
    หลวงปู่คร่ำวัดวังหว้า อ.แกลง จังหวัดระยอง ถือเป็นพระผู้ใหญ่ที่ใจดีที่เมตตาสูงมากนะครับ ท่านมรณะภาพไปแล้ว ผมเคยได้ไปกราบศพท่านที่วัดมาแล้วครับ

    พระมงคลศิลาจารย์ หรือหลวงปู่คร่ำ
    ยโสธโรซึ่งชาววังหว้าและหมู่บ้านใกล้เคียงเรียกนามท่านว่า”ท่านพ่อคร่ำ”ท่านมีอายุ๑๐๐ปีบริบูรณ์เมื่อวันที่ ๒๐ ตุลาคม ๒๕๔๐ พรรษา ๘๐ ปัจจุบันท่านมรณะภาพแล้ว เมื่อก่อนพ่อแม่พาไปกราบท่านตอนเด็กๆ ท่านยังชวนให้พี่ชายผมมาบวชที่วัดนี้อยู่เลยครับ แต่ท่านมรณะภาพไปก่อน น่าเสืยดายครับ

    ผมเคยทำบุญเช่าพระที่วัดมาหลายองค์ครับ พระปิดตาของท่านรุ่นหนึ่งเป็นสีดำมีพระธาตุขึ้นสีขาวๆกระจายอยูทั่วองค์พระ สุดยอดครับ ผมจึงเก็บไว้อย่างดี นับเป็นพระเถระที่มีคุณวิเศษที่ควรต้องจดจำเอาไว้ในประเทศนี้ครับ สาธุ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 00031_0.jpg
      00031_0.jpg
      ขนาดไฟล์:
      33.8 KB
      เปิดดู:
      98
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 มิถุนายน 2010
  8. เอกสุกิตติมา

    เอกสุกิตติมา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    378
    ค่าพลัง:
    +1,814
    ผมกำลังจะได้ขุนแผนรุ่น2ครูบาจันต๊ะมาอยากทราบว่าแรงเหมือนรุ่นแรกไหมครับ
     
  9. xman1221

    xman1221 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    268
    ค่าพลัง:
    +1,167
    เห็นเข๊าบอกว่าใช้แทนรุ่น1ได้เลยนะพี่..แต่ผมก็มีรุ่น2เช่ามาหลายเดือนและผมลองแขวนดูก็เฉยๆๆเงียบๆๆนะพี่...ผมอาจไม่ถูกโฉลกก็ได้มั้งครับ
     
  10. โอ ท่าซุง

    โอ ท่าซุง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 เมษายน 2008
    โพสต์:
    1,291
    ค่าพลัง:
    +8,435
    วันนี้มีบุญมาฝากพี่ๆน้องๆให้ร่วมอนุโมทนาบุญกันครับ ได้โอนปัจจัยทำบุญพิมพ์หนังสือแจกเป็นธรรมทาน ตาม ที่คุณบอย Specialized ได้เคยบอกบุญไว้ http://palungjit.org/threads/***ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพธรรมทานพิมพ์หนังสือ-พ่อสอนลูก-ประจำปีพ-ศ-2553***.243971/page-10
    ผลบุญนี้แม้ไม่มากก็ขอให้ทุกๆคนนะครับ ที่ผ่านๆมาผมก็ได้รับน้ำใจจากหลายๆท่านทั้งคุณ 9046 พี่ศิษย์หลวงปู่กวย และคุณบอย Specialized เป็นต้น และความรู้ดีๆจากพี่หนุ่มฯและทุกๆท่าน ผมคงมีแต่บุญที่สามารถแบ่งปันให้ได้นะครับ เพราะพระเครื่องผมเองก็ไม่ได้มีเยอะมากมายนักครับ แถมยังเป็นของใหม่ๆด้วย
    ปัจจุบันผมมาทำงานอยู่ที่ประเทศอินเดีย ก็โชคดีได้ไปนมัสการสังเวชนียสถานทั้ง ๔ แห่งแล้ว และได้นำใบต้นพระศรีมหาโพธิ์(ต้นที่องค์สมเด็จฯตรัสรู้ แต่เป็นรุ่นที่๔)จากวัดไทยพุทธคยามาจำนวนหนึ่ง(แขกในวัดเก็บมาแล้วทำให้แห้งเหลือเป็นโครงเส้นใบ) เคยแบ่งให้หลวงปู่ไปส่วนนึงเพื่อทำมวลสารสร้างพระ เหลืออีกส่วนนึง หากท่านใดต้องการใบพระศรีมหาโพธิ์ไว้สำหรับระลึกถึงพระพุทธเจ้าก็ขอให้ PM บอกที่อยู่มานะครับ จะได้ไม่เปลืองที่กระทู้พี่หนุ่มฯ แล้วผมจะส่งให้ มีเยอะครับ แต่ต้องรอหน่อยนะครับ เพราะกว่าผมจะกลับเมืองไทยคงอีกเป็นเดือน ผมจะเซฟที่อยู่เอาไว้เลย กลับไปจะส่งให้ หากมีเวลาจะเคลือบพลาสติกให้ด้วยครับ แม้ว่าจะไม่ได้ปลุกเสก แต่ที่ต้นพระศรีมหาโพธิ์นั้นก็มีพระมาสวดมนต์ตลอดทุกวัน อีกทั้งยังมีเหล่าเทวดามากมายอยู่ที่นั่น(ผมคิดเองนะครับ) เอาไว้รำลึกเป็นพุทธานุสติ ให้มีความเพียรในการปฏิบัติครับ ผมเองก็ได้ข้อคิดดีๆและวิธีปฏิบัติดีๆจากกระทู้นี้เยอะแยะครับ ขอบคุณครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. ป่ามะม่วง

    ป่ามะม่วง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    63
    ค่าพลัง:
    +771
    ....สุดยอดเยี่ยมครับ และขอขอบคุณมากครับ ได้แง่คิดและปลุกสติมากครับ ผมก็ประสบปัญหาเช่นนี้เหมือนกัน แต่ จิตไม่ตก เพราะ คิดว่า สิ่งศักดิ์สิทธิ์ไม่เคยทอดทิ้งเรา ถ้าเราคิดดี ทำดี และมีความเชื่อว่าตนเองเป็นคนดี ศรัทธาครับตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ทุกชีวิตต้องสู้ดำเนินต่อไป KEEP WALKING...:cool::cool::cool:
     
  12. noppornl

    noppornl เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    1,607
    ค่าพลัง:
    +8,008
    เมื่อสิบกว่าปีก่อน ผมเคยทำงานอยู่แหลมฉบัง และมีโอกาสได้ไปกราบท่านที่ระยองบ่อยๆ ช่วงนั้นท่านก็ชราภาพมากแล้ว อายุก็ 96-97 แล้ว ไปทุกครั้งท่านก็เมตตาเสกพระ เจิมพระให้ทุกครั้งครับ ท่านเมตตามากๆ
     
  13. 2zani

    2zani เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,144
    ค่าพลัง:
    +5,549
    ขออนุญาตินำบทความมาฝากพี่ๆทุกท่านครับ

    พระอรหันต์อยู่ในบ้าน ....โดยสมเด็จโต


    สมเด็จโตท่านเป็นยอดนักเทศน์ ท่านเทศน์ได้จับใจคนฟัง ธรรมเทศนาของท่านเข้าใจง่าย ไม่ต้องนั่งแปลไทยให้เป็นไทย เพราะท่านใช้คำไทยตรงๆ เป็นภาษาพื้นๆ ที่คนทั่วไปได้ฟังก็เข้าใจ เป็นที่นิยมของชนทุกชั้น
    ฟังไปก็สนุกเพลิดเพลิน และยังได้คติธรรม ไม่ง่วงเหงาหาวนอนเหมือนนักเทศน์ท่านอื่นๆ

    สมเด็จโตท่านได้เล่าว่า มีคราวหนึ่งท่านได้รับนิมนต์ให้แสดงธรรม ณ พระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัย ในพระบรมมหาราชวัง พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้เสด็จออกมาท่ามกลางเหล่าขุนนาง ข้าราชการ และข้าราชบริพาร ครั้นพอพบหน้าท่านเจ้าผู้ครองแผ่นดินก็ทรงสัพยอกว่า “ท่านเจ้าคุณ เห็นเขาชมกันทั้งเมืองว่าท่านเทศน์ดีนักนี่ วันนี้ต้องขอพิสูจน์หน่อย”

    สมเด็จโตทรงทูลว่า “ผู้ที่ไม่เคยฟังในธรรม ครั้นเขาฟังธรรม และได้รู้เห็นในธรรมนี้แล้ว เขาก็ชมว่าดี ขอถวายพระพร มหาบพิตร” และวันนี้อาตมาจะมาเทศน์เรื่อง “พระอรหันต์อยู่ในบ้าน”

    ฝ่ายพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวและเหล่าขุนนาง ข้าราชการและข้าราชบริพารต่างก็มีความสงสัย เพราะเคยได้ยินแต่ว่าพระอรหันต์ท่านจะอยู่ในถ้ำ ในป่า ในเขา ในที่เงียบสงัดหรือที่วัดวาอารามเท่านั้น แต่ทำไมสมเด็จโตจึงกล่าวว่าจะเทศนาเรื่องพระอรหันต์อยู่ในบ้าน ในขณะที่ทุกคนพากันคิดสงสัยอยู่นั้น ฝ่ายสมเด็จโตทรงทราบด้วยญาณวิถีของทุกคน

    ท่านจึงขยายความต่อไปว่า จิตพระอรหันต์เป็นผู้บริสุทธิ์ ท่านละจากความโลภ ความหลง ไม่ยินดียินร้ายในเรื่องใดๆทั้งสิ้น เป็นเนื้อนาบุญอันยอดเยี่ยม หากใครได้ทำบุญกับพระอรหันต์แล้วไซร้ ก็ถือได้ว่าเป็นลาภอันประเสริฐที่สุด บุญที่ได้ทำกับท่านจะให้ผลในชาติปัจจุบันทันที ไม่ต้องรอไปถึงชาติหน้า ทุกๆคนจึงมุ่งเสาะแสวงหาแต่พระอรหันต์ที่อยู่นอกบ้าน แต่ไม่เคยมองเห็นพระอรหันต์ที่อยู่ในบ้านเลย

    ทุกๆคนที่นั่งฟังเทศนาอยู่ในที่แห่งนั้น ต่างทำสีหน้างุนงงไปตามกัน เพราะไม่เข้าใจความหมาย สมเด็จโตจึงเทศนาต่อไปว่า “พระอรหันต์คือ พระผู้ประเสริฐ คนเราทั้งหลายพยายามค้นหาพระผู้ประเสริฐ เพียงหวังที่จะยึดท่าน เกาะผ้าเหลืองท่าน เกาะหลังของท่าน เพื่อให้ท่านพาไปสู่ความสุข แม้ว่าท่านจะอยู่ไกลสุดขอบฟ้า คนเราก็ยังอุตสาห์ดั้นด้นดิ้นรนไปหา เพียงหวังเพื่อยึดเหนี่ยวและบูชาท่าน แต่พระที่อยู่ภายในที่ใกล้ตัวที่สุดกลับมองข้าม มองไม่เห็นเหมือนใกล้เกลือ แต่กลับไปกินด่าง อันน้ำใจของพ่อ แม่ ที่ให้ต่อลูก มีแต่ความบริสุทธิ์ ไม่คิดหวังสิ่งตอบแทน เช่นเดียวกับน้ำใจของพระอรหันต์ที่ให้ต่อมนุษย์ ก็มีความบริสุทธิ์เช่นเดียวกัน

    พ่อแม่จึงเปรียบเสมือนพระอรหันต์ของลูก ท่านมีน้ำจบริสุทธิ์ต่อลูกมากมายนัก ท่านเลี้ยงดูเรามาตั้งแต่อยู่ในท้องของท่าน ทนทุกข์ทรมานร่วมเก้าเดือนบ้างสิบเดือนบ้าง แต่ท่านก็ไม่เคยปริปากบ่นสักนิด มีแต่ความสุขใจ แม้ลูกเกิดมาแล้วพิกลพิการ หูหนวก ตาบอด ท่านก็ยังรักยังสงสาร เพราะท่านคิดเสมอว่านั้นคือสายเลือด ถือว่าเป็นลูก ไม่เคยคิดรังเกียจและทอดทิ้ง แต่ท่านกลับจะเพิ่มความรักความสงสารมากยิ่งขึ้น ครั้นตอนที่เราเป็นเด็กเล็กๆ ก็ซุกซนรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เราเคยหยิก เคยข่วน ทุบ ตี เตะ ต่อย กัด หรือด่าทอพ่อแม่ต่างๆ นานา เพราะความไร้เดียงสา ท่านก็ไม่เคยโกรธเคือง กลับยิ้มร่าชอบใจเพิ่มความรักความเอ็นดูให้เสียอีก แม้เราจะเป็นผู้ใหญ่รู้ผิดชอบชั่วดี แต่บางครั้งด้วยความโกรธ ความหลง เราก็ยังทุบตีหรือด่าทอท่านอยู่ แทนที่ท่านจะโกรธหรือถือโทษเอาผิดต่อเรา ท่านกลับยอมนิ่งเฉย ยอมที่จะทนรับทุกข์เพียงฝ่ายเดียว ยอมเสียน้ำตา ยอมเป็นเครื่องรองรับมือ รับเท้า และปากของเรา

    สำหรับลูกแล้ว ท่านเสียสละให้ทุกอย่าง ท่านให้อภัย ในการกระทำของเราเสมอ เพราะท่านกลัวเราจะมีบาปติดตัว จึงยอมที่จะเจ็บ ยอมทุกข์เสียเอง ไม่มีใครในโลกนี้ที่จะรักเรา และหวังดีต่อเราอย่างจริงจังและจริงใจ เหมือนพ่อแม่ ท่านเลี้ยงดูเรามาตั้งแต่เล็กจนเราเติบใหญ่ ทุ่มเทแรงกายแรงใจ และกำลังทรัพย์ให้แก่เราอย่างมากมาย จนไม่อาจประมาณค่าเป็นตัวเลขได้ ทั้งนี้เพราะมันมากมายจนเกินกว่าจะประมาณค่าได้ และในบางครั้ง ลูกหลงผิดเป็นคนชั่วด้วยอารมณ์แห่งโทสะ เป็นคนเมาขาดสติ ก่อกรรมทำเข็ญเป็นที่เดือดร้อนแก่ชาวบ้าน ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ในสายตาของท่านแล้ว เมื่อมีภัยสู่ลูก ก็ยังโอบไปปกป้องรักษา ช่วยเหลือลูกอย่างเต็มกำลัง และสุดความสามารถ ยอมเสียทรัพย์สินและเงินมากมาย เพื่อให้ลูกได้พ้นผิด ถึงแม้ว่าในบางครั้งลูกต้องถูกจองจำหมดแล้ว ซึ่งอิสรภาพด้วยอาญาแห่งแผ่นดิน ก็คงมีแต่พ่อแม่เท่านั้นที่คอยหมั่นดูแลไปเยี่ยม ไปเยียน คอยส่งน้ำส่งข้าวปลาอาหาร คอยให้กำลังใจแก่ลูก ให้ต่อสู้กับความเจ็บปวด และทุกข์ทรมานของจิตใจที่ลูกได้รับ และรอนับเวลาที่ลูกจะกลับมาสู่อ้อมกอดอีกครั้งหนึ่ง

    น้ำใจที่มีต่อลูกเช่นนี้ เปรียบเท่ากับน้ำใจของพระอรหันต์โดยแท้ พ่อแม่จึงเป็นพระอรหันต์ในบ้านของเราจริงๆ ทำไมพวกท่านจึงไม่คิดที่จะทำบุญกับพระอรหันต์ที่อยู่ในบ้านของท่านเล่า

    สำหรับลูก ถึงแม้พ่อแม่จะเป็นโจร เป็นคนชั่วใจสายตาของบุคคลอื่น แต่สำหรับลูกแล้ว ท่านเสียสละได้ทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นทรัพย์สินเงินทอง แม้แต่ชีวิตท่านก็สามารถเสียสละให้ลูกได้ พ่อแม่มีลูกนับ 10 คนเลี้ยงดูมาเติบใหญ่ แต่ลูกทั้ง 10 คน กลับเลี้ยงดูพ่อแม่เพียง 2 คนไม่ได้ ชอบเกี่ยงกันเพราะลูกเหล่านั้นกำลังลืมคำว่า พระคุณของพ่อแม่

    ยามที่พ่อแม่ท่านยังมีชีวิตอยู่ เราควรที่จะเลี้ยงดูพ่อแม่ โดยการซื้ออาหารการกิน ซื้อเสื้อผ้า พาท่านไปทำบุญทำทาน เข้าวัดเข้าวา อะไรก็ตามที่ทำแล้วให้ท่านมีความสุข ก็ควรทำให้ท่าน ดูแลความทุกข์สุข และเลี้ยงดูจิตใจท่าน เชื่อฟังในโอวาทคำเตือนของท่าน คำพูดคำจาที่จะพูดกับท่านก็ต้องระมัดระวัง เพราะคนแก่นั้นใจน้อย ต้องรักษาน้ำใจท่านไว้ ด้วยคำพูดที่นิ่มหู ฟังดูแล้วไม่ทำให้ท่านไม่สบายใจ ไม่ปล่อยทิ้งให้ท่านอยู่อย่างว้าเหว่ คอยเอาใจใส่ปรนนิบัติดูแลท่านอย่างใกล้ชิด แต่คนส่วนมากมักจะทำบุญให้พ่อแม่ เมื่อยามที่ท่านตายจากเราไปแล้ว เพราะนั่นคือการพลาด และเป็นการพลาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของเราเอง ซึ่งความจริงแล้ว เราควรที่จะทำบุญให้กับพ่อแม่ในขณะที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ ย่อมได้ชื่อว่าเป็นผู้กตัญญูกตเวที

    ขอให้สาธุชนทั้งหลายผู้มาได้ฟังธรรมในวันนี้ จงกลับไปทำบุญกับพ่อแม่ผู้เป็นพระอรหันต์ในบ้าน การทำบุญแบบนี้จะได้อานิสงส์ทันตาเห็นในชาติปัจจุบัน บุญที่ให้ผลในชาติปัจจุบัน คือบุญที่ทำกับพระอรหันต์ผู้ประเสริฐ แต่พระอรหันต์ที่อยู่นอกบ้าน พวกท่านไม่อาจจะล่วงรู้ได้ว่าองค์ใดจริงหรือไม่จริง แต่ที่อยู่ใกล้ตัวที่สุด และเป็นของจริง และบูชาได้อย่างแน่นอน ไม่เคยเห็นผู้ใดเลยที่มีความกตัญญูกตเวทีต่อพ่อแม่แล้ว ต้องพบกับความวิบัติไม่เคยมี มีแต่จะทำมาหากินอาชีพอะไร ก็จะเจริญรุ่งเรือง แคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตรายทั้งปวง ตกน้ำไม่ไหล ตกไฟก็ไม่ไหม้ มีแต่ความสุข อายุยืนยาวตายตามกาลเวลา

    ขอให้ท่านทั้งหลายที่อยู่ในที่นี้ จงใช้สติและพิจารณาในเรื่องราวต่างๆ ที่อาตมาได้เทศนาให้ฟังในครั้งนี้ให้ดี แล้วประโยชน์และความสุข ก็จะบังเกิดแก่ท่านทั้งหลาย อย่างทันตาเห็น เอวัง...ก็มีด้วยประการฉะนี้ ขอถวายพระพร

    ฝ่ายพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เหล่าขุนนางข้าราชการและข้าราชบริพารทั้งปวง ได้ฟังคำเทศนาของสมเด็จโตจบลง บ้างน้ำตาก็คลอเบ้าทั้งสอง บ้างน้ำตาก็หลั่งไหลออกมาสุดที่จะกลั้นได้ ด้วยความรู้สึกรักสงสาร และคิดถึงพระคุณพ่อแม่ขึ้นมา อย่างจับจิตจับใจ อย่างที่ไม่เคยมีความรู้สึกเช่นนี้มาก่อนเลย

    เจ้าผู้ครองแผ่นดินแห่งสยามประเทศ จึงตรัสด้วยพระสุรเสียงอันสั่นเครือ ปนน้ำพระเนตรว่า “ท่านเจ้าคุณท่านเทศน์ได้จับใจยิ่งนัก และขอให้ทุกคนจงกลับไปทำบุญกับ พ่อแม่ผู้เป็นพระอรหันต์เถิด”

    และท่านผู้อ่านละครับ...
    ท่านได้ทำบุญกับพ่อแม่ผู้เป็นพระอรหันต์ในบ้าน
    ของท่านแล้วหรือยังครับ....
    ***************
    ที่มาค่ะ..อมตะธรรม สมเด็จโต
    อานิสงส์การสวดมนต์แผ่เมตตา มหาบุญ
     
  14. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ข่าวแบบที่เราควรรู้ไว้บ้างครับ ผมคัดลอกมาจากเวปอื่น อ่านแล้วพิจารณากันเอาเอง
    เรื่องจริงในสังคมพระเครื่องแบบ inside และเป็นข้อเท็จจริง ไม่ใช่แค่ข่าวเท่านั้น
    อย่าไปเชื่อข้อเขียนในหนังสือพระมากนัก อะไรได้เงินเขาก็เชียร์ แม้รู้อยู่ว่ามันไม่จริง

    ..........................................................................................................
    หัวข้อ:Re: กริ่งจักรพรรดิื หลวงปู่หมุน
    เริ่มหัวข้อโดย:ATSAKORNที่19 กุมภาพันธ์ 2008, ffice:smarttags" /><?xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com[​IMG]05:10:09 PM</st1:time> <O:p</O:p

    <HR align=center color=black SIZE=1 width="100%" noShade>

    พี่Rwat ผมน่ะเก็บมาก่อนหลวงพ่อกวยครับเคยไปให้พี่ที่ท้ายวังแกจับพุทธคุณดูแกบอกว่าบารมีพระองค์สูงมาก ใช้ได้ทุกทางถ้าจำไม่ผิด999องค์ครับผมเลือกองค์นี้เพราะเนื้อไม่เหมือนองค์อื่นแถมเลขโค๊ดสวยครับ อย่างอื่นก็อยากเก็บนะ แต่เก็บไม่ทัน ม.ค.ป.ด.ไปก่อนอ่ะพี่มาช่วงหลังๆมีเก๊ด้วยนะ รุ่นจักรพรรดิ์นี่ล่ะ แต่เป็นรูปหล่อท้าวเวสสุวรรณพี่ที่ท้ายวัง อีกคนไปบูชามาแล้วให้พี่คนนี้จับดูเค้าบอกว่าไม่ยักษ์อยู่ข้างในแต่ของผม2กล่อง พี่เค้าบอกมีเป็นตัวเป็นตน เนื้อนวะกับเนื้อเงินที่ไม่มีพุทธคุณเลยนั่นเป็นนวะแต่ไม่มีกล่องครับ
    เรียนมาเพื่อทราบ<O:p</O:p
     
  15. noppornl

    noppornl เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    1,607
    ค่าพลัง:
    +8,008
    ยินดีครับ

    ปล.ใช่ร้านตะวันรุ่งไหมครับ?
     
  16. PITINATTH73

    PITINATTH73 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    2,991
    ค่าพลัง:
    +9,624
    สวัสดียามเย็นครับ ญาติธรรม ชมรมคนรักพี่หนุ่มเมืองแกลง ทุกๆท่านครับ
     
  17. โอสถ

    โอสถ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    1,545
    ค่าพลัง:
    +12,113
    อ่านแล้วเหนื่อยใจครับ ในทุกวงการมีคนดี และมีคนไม่ดี ปะปนกันเสมอ

    แต่วงการพระเครื่องดูเหมือนว่า คนดี จะน้อยกว่า คนไม่ดี ... ทั้งของปลอม ของเสริมเยอะจนน่ากลัว
     
  18. ศิษย์หลวงปู่กวย009

    ศิษย์หลวงปู่กวย009 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,867
    ค่าพลัง:
    +17,327

    นำตัวอย่าง รูปหล่อ หลวงปู่กวย ขนาด 12 นิ้ว - 5.9 นิ้ว มีทั้ง ปิดทอง และไม่ปิดทอง และ พระสิวลี มาให้ชมกันครับ พร้อมด้วยล๊อกเก๊ต ดวงแก้วพระสิวลี ครับ

    มีครอบแก้วรูปเหมือนด้วยครับ ติดต่อทางวัดได้เลยครับว่าเอาหรือไม่เอา ครอบแก้ว เอาก็ เพิ่ม เงิน ค่า ครอบแก้ว ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 11.jpg
      11.jpg
      ขนาดไฟล์:
      148.2 KB
      เปิดดู:
      104
    • 12.jpg
      12.jpg
      ขนาดไฟล์:
      142.7 KB
      เปิดดู:
      106
    • 13.jpg
      13.jpg
      ขนาดไฟล์:
      148.4 KB
      เปิดดู:
      99
    • 14.jpg
      14.jpg
      ขนาดไฟล์:
      128.8 KB
      เปิดดู:
      91
    • 15.jpg
      15.jpg
      ขนาดไฟล์:
      148.1 KB
      เปิดดู:
      95
    • 16.jpg
      16.jpg
      ขนาดไฟล์:
      146 KB
      เปิดดู:
      83
    • 17.jpg
      17.jpg
      ขนาดไฟล์:
      148.6 KB
      เปิดดู:
      83
    • 18.jpg
      18.jpg
      ขนาดไฟล์:
      149 KB
      เปิดดู:
      87
    • 20.jpg
      20.jpg
      ขนาดไฟล์:
      128.2 KB
      เปิดดู:
      87
    • 21.jpg
      21.jpg
      ขนาดไฟล์:
      145.4 KB
      เปิดดู:
      86
  19. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    หนังสือพระเครื่องบางเล่ม ลงภาพแต่พระที่ไม่ลงกรุของวัดสารนาถ ระยอง กลัวว่าคนข้างหลังจะมองข้ามของที่ดีๆแน่ๆแบบ100% ชนิดไม่ต้องลุ้น ไม่ต้องเสียว ดูง่ายๆไปเสีย
    ขอเอาภาพพระวัดสารนาถที่มีคราบกรุตั้งแต่คราบมากไปถึงน้อย มาลงให้ดูกันอีกครั้ง
    สภาพพระที่ลงกรุเป็นแบบนี้ครับ อย่างนี้ถือว่าสวยแล้ว จะมีกระเทาะหรือบิ่นแทบทุกองค์
    เพราะการวางทับซ้อนกัน ขอขอบคุณเจ้าของพระสององค์แรกมากครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 113.jpg
      113.jpg
      ขนาดไฟล์:
      134.6 KB
      เปิดดู:
      237
    • 111.jpg
      111.jpg
      ขนาดไฟล์:
      91.4 KB
      เปิดดู:
      255
    • 115.jpg
      115.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.3 MB
      เปิดดู:
      241
    • 117.jpg
      117.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.7 MB
      เปิดดู:
      221
    • 116.jpg
      116.jpg
      ขนาดไฟล์:
      75.1 KB
      เปิดดู:
      225
    • 114.jpg
      114.jpg
      ขนาดไฟล์:
      146.3 KB
      เปิดดู:
      204
  20. ศิษย์หลวงปู่กวย009

    ศิษย์หลวงปู่กวย009 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,867
    ค่าพลัง:
    +17,327
    นำตัวอย่าง รูปหล่อ หลวงปู่กวย ขนาด 12 นิ้ว - 5.9 นิ้ว มีทั้ง ปิดทอง และไม่ปิดทอง และ พระสิวลี มาให้ชมกันครับ ที่พัด เป็นยันต์แก้วสารพัดนึก

    พร้อมด้วยล๊อกเก๊ต ดวงแก้วพระสิวลี ครับ

    มีครอบแก้วรูปเหมือนด้วยครับ ติดต่อทางวัดได้เลยครับว่าเอาหรือไม่เอา ครอบแก้ว เอาก็ เพิ่ม เงิน ค่า ครอบแก้ว ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 22.jpg
      22.jpg
      ขนาดไฟล์:
      150 KB
      เปิดดู:
      132
    • 23.jpg
      23.jpg
      ขนาดไฟล์:
      147.6 KB
      เปิดดู:
      155
    • 24.jpg
      24.jpg
      ขนาดไฟล์:
      115.9 KB
      เปิดดู:
      107
    • 32.jpg
      32.jpg
      ขนาดไฟล์:
      136.8 KB
      เปิดดู:
      122
    • 33.jpg
      33.jpg
      ขนาดไฟล์:
      142.7 KB
      เปิดดู:
      129

แชร์หน้านี้

Loading...