พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ที่มา http://www.mthai.com/webboard/7/38742.html


    <CENTER>เผยโฉม 10 กลโกงทางอินเทอร์เน็ต (Internet Fraud) รูปแบบของการหลอกลวงทางอินเทอร์เน็ต </CENTER>
    <!--detail--><!--images-->

    <CENTER>[​IMG]
    </CENTER>
    <!--images--><!--images-->
    รูปแบบของการหลอกลวงทางอินเทอร์เน็ต มีลักษณะและวิธีการป้องกันโดยสรุป ดังนี้ ​


    1. การหลอกลวงให้ประกอบธุรกิจที่บ้าน (Work-at-Home)

    ลักษณะการหลอกลวง:

    บริษัทที่หลอกลวงจะเชิญชวนให้ผู้ต้องการประกอบธุรกิจทางอินเทอร์เน็ตหรือธุรกิจด้าน
    พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ สมัครเป็นสมาชิกเพื่อทำธุรกิจ โดยผู้บริโภคมีเพียงเครื่องคอมพิวเตอร์และ
    สามารถ ใช้อินเทอร์เน็ตจากที่บ้านได้ และมักอ้าง ว่าธุรกิจประเภทนี้เป็นธุรกิจที่เติบโตอย่างรวดเร็ว
    ในขณะที่ผู้บริโภคจะไม่ได้รับคำแนะนำในการทำธุรกิจ ไม่มีข้อมูลธุรกิจ ที่ชัดเจนหรือไม่ทราบว่าตน
    อาจไม่ได้รับค่าตอบแทนใดๆ เลยผู้ถูกหลอกลวงจะถูกเรียกเก็บเงินค่าสมาชิกหรือซื้ออุปกรณ์ที่จำเป็น
    เพื่อเริ่มทำธุรกิจ

    ความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้:

    ผู้ลงทุนจะไม่ได้รับเงินค่าตอบแทนตามที่มีการกล่าวอ้าง และอาจต้องสูญเสียเงินจากการ
    ลงทุนอีกด้วย

    วิธีการป้องกัน:

    ผู้ที่ต้องการลงทุนหรือต้องการเป็นเจ้าของกิจการ ควรศึกษาหรือสอบถามรายละเอียดของ
    ประเภทธุรกิจที่จะลงทุนการจ่าย เงินค่าตอบแทนที่ผู้บริโภคจะได้รับ ที่มีกำหนดเวลาที่แน่นอน
    รวมถึงค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่จะต้องจ่ายในการเริ่มต้นทำธุรกิจ และผู้บริโภคควรระวังไม่หลงเชื่อ
    คำเชิญชวนของผู้ที่อ้างว่าเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้จำนวนมากภายในระยะเวลาสั้นๆ
    2. การประมูลสินค้าทางอินเทอร์เน็ตโดยหลอกลวง (Internet Auction Fraud)

    การโฆษณาขายสินค้าทางอินเทอร์เน็ตด้วยวิธีการประมูลสินค้า ผู้ซื้อที่สนใจจะเข้าร่วมการประมูลมัก ต้องลงทะเบียนเป็นสมาชิกของเว็บไซต์นั้นๆ ซึ่งโดยทั่วไปจะไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ หลังจากนั้นจะได้รับ หมายเลขสมาชิกและรหัสผ่าน (password) ผู้ซื้อจะต้องเสนอราคาซื้อแข่งขันกับผู้ซื้อรายอื่น เมื่อเสร็จสิ้นการ ประมูลถือว่ามีการทำสัญญาซื้อขายระหว่างผู้ประมูลและผู้เสนอขาย โดยจะมีการส่งข้อความทางอีเมล์ (e-mail) แจ้งให้ผู้ซื้อและผู้ขายทราบผลการประมูล และแจ้งรายละเอียดที่จะติดต่อกันได้ เพื่อให้ทั้งฝ่ายผู้ซื้อและ ผู้ขายติดต่อกันในเรื่องการชำระเงินและการส่งมอบสินค้า

    ลักษณะการหลอกลวง:

    การประมูลสินค้าทางอินเทอร์เน็ต เป็นวิธีการซื้อขายสินค้าที่ได้รับความนิยม และเป็นช่องทางการ ติดต่อซื้อขายสินค้าที่สะดวกรวดเร็ว ในรายงานสำรวจที่กล่าวมาแล้วของบางประเทศพบว่า เป็นวิธีการ หลอกลวงที่พบมากที่สุดเช่นกัน การหลอกลวงมีหลายรูปแบบ เช่น ผู้ขายไม่ส่งมอบสินค้าที่ผู้ซื้อประมูลได้ เพราะไม่มีสินค้าอยู่จริง, การหลอกลวงโดยการปั่นราคาซื้อขาย ผู้ขายหรือบุคคลที่เกี่ยวข้องกับผู้ขายจะ เข้าเสนอราคาเพื่อประมูลสินค้าของตน เพื่อให้สินค้ามีราคาสูงขึ้น ทำให้ผู้ซื้อต้องซื้อสินค้าในราคาที่สูงเกินจริง เป็นต้น

    ความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้:

    ผู้ซื้อได้ชำระค่าสินค้าให้แก่ผู้ขายแล้ว แต่ยังไม่ได้รับสินค้า หรือได้รับสินค้าที่ชำรุดเสียหาย หรือเป็นสินค้า ที่มีลักษณะไม่ตรงกับที่มีการเสนอขายแต่แรก ด้านผู้ให้บริการประมูลทางอินเทอร์เน็ตเองก็อาจได้รับความ เสียหาย เพราะผู้ใช้บริการ (ผู้ซื้อและผู้ขาย) ไม่ให้ความไว้วางใจและไม่ใช้บริการ

    วิธีการป้องกัน:

    ผู้ซื้อควรตรวจสอบว่าเว็บไซต์ที่ทำหน้าที่เป็นผู้ให้บริการด้านการประมูลทางอินเทอร์เน็ต (คนกลาง) มีวิธีการระบุตัวบุคคลที่เป็นผู้ขาย (หรือผู้ซื้อ) ดีพอหรือไม่ กล่าวคือมีการเก็บประวัติ รายละเอียดของผู้ขาย ที่สามารถติดต่อได้ หรือพิจารณาว่าผู้ให้บริการด้านการประมูลทางอินเทอร์เน็ต (คนกลาง) มีนโยบายการ ประกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นหรือไม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับสินค้าที่มีมูลค่าค่อนข้างสูง

    3. การให้บริการอินเทอร์เน็ตโดยหลอกลวง (Internet Service Provider Scams)

    ผู้หลอกลวงจะส่งเช็คจำนวนหนึ่ง (เช่นราว 3.5 ดอลลาร์สหรัฐฯ) ให้แก่ผู้ใช้บริการ เมื่อมีการเบิกเงินตาม เช็คแล้วก็ถือว่าผู้บริโภคตกลงที่จะใช้บริการของผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต (Internet Service Provider - ISP) ที่ได้รับแจ้ง ในการนี้อาจจะไม่มีการแจ้งค่าธรรมเนียมหรือค่าใช้จ่ายใดๆ และมักเป็นการทำสัญญาให้ บริการอินเทอร์เน็ตที่มีระยะเวลานาน ผู้หลอกลวงจงใจให้ผู้บริโภคหรือผู้ใช้บริการเกิดความสับสน และเข้าใจผิดในสาระสำคัญเกี่ยวกับการบริการนั้น กล่าวคือเมื่อผู้บริโภคเข้าทำสัญญา ดังกล่าวแล้วจะถือว่า ยินยอมตามเงื่อนไขทุกประการที่ระบุไว้ การหลอกลวงดังกล่าวนี้มักพบในประเทศที่มีผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต หลายราย และมีบริการที่หลากหลาย

    ลักษณะการหลอกลวง:

    ผู้บริโภคถูกเรียกเก็บเงินค่าบริการต่างๆ จากผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต นอกจากนี้ ยังอาจจะมีคำขู่ ที่กล่าวว่าถ้าหากผู้ใช้บริการ ต้องการเลิกสัญญาก่อนครบกำหนดสัญญา จะถูกปรับเป็นจำนวนเงินที่สูง

    ความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้:

    ผู้บริโภคถูกเรียกเก็บเงินค่าบริการต่างๆ จากผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต นอกจากนี้ ยังอาจจะมีคำขู่ที่กล่าวว่า ถ้าหากผู้ใช้บริการต้องการเลิกสัญญาก่อนครบกำหนดสัญญา จะถูกปรับเป็นจำนวนเงินที่สูง

    วิธีการป้องกัน:

    เมื่อผู้บริโภคได้รับเช็คโดยไม่ทราบสาเหตุที่ชัดเจนแล้ว ไม่ควรทำข้อตกลงใดๆ กับบุคคลอื่น แต่ควรศึกษา รายละเอียดของเอกสารหรือข้อตกลงที่ส่งมาโดยถี่ถ้วน ตรวจสอบค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่จะถูกเรียกเก็บให้ครบถ้วน และควรติดต่อผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตโดยตรง


    4. การใช้บัตรเครดิตโดยไม่ได้รับอนุญาต (Credit Card Fraud)

    การชำระค่าสินค้า ค่าบริการทางอินเทอร์เน็ตที่ได้รับความนิยมที่สุดวิธีหนึ่งคือ การชำระเงินด้วยบัตร เครดิต เนื่องจากมีความสะดวกแก่ทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย ผู้ซื้อสามารถชำระเงินโดยการให้ข้อมูลบัตรเครดิตคือ หมายเลขบัตรเครดิต ชื่อ-สกุลของ ผู้ถือบัตร และวันหมดอายุแก่ร้านค้า ร้านค้าสามารถตรวจสอบได้เพียงว่า บัตรดังกล่าวเป็นบัตรที่ออกโดยผู้ออกบัตรจริง แต่ไม่สามารถตรวจสอบตัวบุคคลผู้ใช้บัตรได้ว่าเป็นบุคคลใด

    ลักษณะการหลอกลวง:

    วิธีการหลอกลวงเกี่ยวกับการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตทางอินเทอร์เน็ตมีหลายวิธี ตัวอย่างเช่น การให้บริการดูภาพลามกอนาจารโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ สำหรับผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป (ตามกฎหมาย สหรัฐอเมริกา) แต่ผู้บริโภคต้องแจ้งข้อมูลบัตรเครดิตให้ผู้ให้บริการทราบ เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูล แล้วผู้หลอกลวงจะใช้ข้อมูลนี้ไปกระทำผิดในที่อื่น

    ความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้:

    ผู้ถือบัตรที่เป็นผู้บริโภคถูกเรียกเก็บเงินค่าสินค้าหรือบริการจากบริษัทหรือธนาคารผู้ออกบัตร ทั้งที่ผู้ ถือบัตรไม่ได้ใช้บัตรเครดิตชำระรายการนั้นๆ เลย ซึ่งกฎหมายบางประเทศจะให้ความคุ้มครองผู้ถือบัตร ในกรณีนี้ หรือผู้ถือบัตรรับผิดไม่เกินจำนวนเงินที่กำหนดไว้ในข้อตกลงระหว่างผู้ออกบัตรและผู้ถือบัตร

    วิธีการป้องกัน:

    ผู้ถือบัตรเครดิตไม่ควรแจ้งข้อมูลบัตรเครดิตให้บุคคลอื่นทราบ แต่หากต้องมีการชำระเงินด้วยบัตร เครดิต ทางอินเทอร์เน็ต ก็ควรเลือกร้านค้าที่มีความน่าเชื่อถือ หรือมีหลักแหล่งที่แน่นอนสามารถติดต่อได้ หรือผู้บริโภคอาจเลือกใช้บัตรที่มีวิธีการตรวจสอบตัวบุคคลผู้ใช้บัตรว่าเป็นผู้ถือบัตร เช่น การใช้รหัสประจำ ตัว (PIN) หรือรหัสใดๆ ที่ไม่ปรากฎอยู่บนบัตร แต่ถือ เป็นข้อมูลส่วนตัวของผู้ถือบัตรที่ไม่เปิดเผย ให้บุคคลอื่นทราบ นอกจากนี้ ผู้ถือบัตรควรตรวจดูข้อตกลงที่ทำไว้กับผู้ออกบัตรด้วยว่ามีเงื่อนไข ความรับผิดชอบอย่างไร


    5. การเข้าควบคุมการใช้โมเดมของบุคคลอื่น (International Modem Dialing/ Modem Hijacking)

    ลักษณะการหลอกลวง:

    การโฆษณาการให้บริการสื่อลามกอนาจารโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ผู้ใช้บริการจะต้องติดตั้งโปรแกรม คอมพิวเตอร์เพื่อดูภาพดังกล่าวหรือเรียกว่า ‘viewer’ หรือ ‘dialer’ ของผู้ให้บริการ เมื่อผู้ใช้บริการเปิดดูภาพ ด้วยโปรแกรมข้างต้นแล้ว การทำงานของโปรแกรมดังกล่าวจะเริ่มเมื่อมีการใช้เครื่องโมเดม (modem) ในขณะเดียวกันโปรแกรมฯ จะควบคุมการทำงานของโมเดม และสั่งให้หยุดการทำงานโดยที่ผู้ใช้บริการไม่รู้ ตัว แล้วจะสั่งให้มีการต่อเชื่อมผ่านโมเดมอีกครั้งหนึ่ง โดยเป็นการใช้โทรศัพท์ ทางไกลจากที่ใดที่หนึ่ง แล้วมีการใช้อินเทอร์เน็ตอีกครั้งจากที่นั้น เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถดูเว็บไซต์

    ความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้:

    ผู้ใช้บริการจะถูกเรียกเก็บเงินค่าโทรศัพท์ทางไกลจำนวนมาก ทั้งที่ผู้ใช้บริการอาจไม่รับรู้ ซึ่งเป็นเพราะ มีบุคคลอื่นลักลอบใช้โทรศัพท์โดยอาศัยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ดังกล่าว

    วิธีการป้องกัน:

    ผู้ใช้บริการหรือผู้บริโภคควรหลีกเลี่ยงไม่ติดตั้งโปรแกรมคอมพิวเตอร์ สำหรับการให้บริการใดๆ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการดูเว็บไซต์ที่มีข้อมูลภาพลามกอนาจาร และควรตรวจสอบเงื่อนไข และค่าใช้จ่ายต่างๆ ถ้าพบสิ่งผิดปกติ ต้องแจ้งระงับการใช้งานกับผู้ให้บริการทันที นอกจากนั้น ผู้ใช้บริการควรตรวจสอบใบแจ้งหนี้ค่าบริการโทรศัพท์อย่างสม่ำเสมอ


    6. การหลอกลวงให้ใช้บริการเกี่ยวกับเว็บไซต์ (Web Cramming)

    ลักษณะการหลอกลวง:

    การหลอกลวงว่ามีการให้บริการเปิดเว็บเพจ (web page) โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ เช่นการเปิดเว็บเพจ เป็นเวลา 30 วัน และไม่มีข้อผูกพันใดๆ ถ้าไม่ใช้บริการต่อไป

    ความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้:

    เมื่อมีการตกลงใช้บริการดังกล่าวแล้ว ผู้ใช้บริการจะถูกเรียกเก็บเงินค่าใช้บริการโทรศัพท์ หรือค่าใช้ บริการในการมี เว็บเพจ (ค่าธรรมเนียมการใช้พื้นที่) เป็นจำนวนมาก ทั้งๆ ที่ตนไม่เคยใช้บริการ หรือไม่ได้สมัคร แต่อย่างใด ผู้ใช้บริการยังไม่ สามารถแจ้งให้ผู้ให้บริการยกเลิกได้ทันทีอีกด้วย

    วิธีการป้องกัน:

    ผู้บริโภคควรตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับผู้ให้บริการ และเลือกใช้บริการที่มีความน่าเชื่อถือเท่านั้น (กรณีนี้มักพบใน ประเทศที่มีผู้ให้บริการโทรศัพท์จำนวนมากเช่นในประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นต้น)


    7. การหลอกลวงโดยใช้การตลาดหรือการขายแบบตรง (Multilevel Marketing Plans/ Pyramids)

    ลักษณะการหลอกลวง:

    การหลอกลวงในลักษณะนี้คล้ายคลึงกับการนำสื่อโฆษณาในการทำตลาดหรือการขายตรง โดยมีการ
    ชักชวนให้บุคคลทั่วไปเข้าร่วมเป็นสมาชิกในเครือข่ายธุรกิจ โดยการกล่าวอ้างว่าผู้ขายจะได้รับสิทธิในการจำหน่ายสินค้าหลายชนิด และได้รับผลประโยชน์จากการขายสินค้าหรือชักชวนบุคคลอื่นเข้ามาเป็นตัวแทนขายตรงเป็นทอดๆ ทำให้ผู้ที่ได้รับประโยชน์จริงมีจำนวนน้อยราย

    ความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้:

    ผู้บริโภคที่เข้าร่วมเครือข่ายจะต้องชำระค่าสมาชิกจำนวนหนึ่ง แต่จะไม่มีรายได้ประจำแต่อย่างใด
    รายได้ของผู้บริโภคจึงไม่แน่นอนและมักจะไม่ได้รับผลประโยชน์ตามที่ผู้หลอกลวงกล่าวอ้าง เพราะไม่
    สามารถขายสินค้าได้ตามเป้าหมาย

    วิธีการป้องกัน:

    ผู้บริโภคควรระมัดระวังในการสมัครเป็นสมาชิกหรือตัวแทนจำหน่ายสินค้า ที่ต้องหาสมาชิกรายอื่น
    เพิ่มขึ้นหรือต้อง จำหน่ายสินค้าที่มีราคาค่อนข้างสูงให้ได้ตามยอดจำหน่ายที่กำหนด เพราะอาจถูก
    หลอกลวงได้

    8. การหลอกลวงโดยเสนอให้เงินจากประเทศไนจีเรีย (Nigerian Money Offers)

    ลักษณะการหลอกลวง:

    ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตจะได้รับข้อความจากจดหมายหรืออีเมล์ (e-mail) จากบุคคลที่กล่าวอ้างว่ามีความ
    สำคัญในประเทศไนจีเรีย เพื่อขอช่วยเหลือในการโอนเงินจำนวนมากไปยังต่างประเทศ โดยผู้บริโภคจะได้รับเงินส่วนแบ่ง จำนวนนับล้านเหรียญ ดอลลาร์สหรัฐฯ

    ข้อความในจดหมายหรืออีเมล์มีเนื้อหาทำนองว่า ประชาชนในประเทศไนจีเรียไม่สามารถเปิด
    บัญชีเงินฝากในต่างประเทศ หรือโอนเงินออกนอกประเทศที่มีมูลค่าราว 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ได้
    หรือรัฐบาลไนจีเรียต้องการทำธุรกิจกับชาวต่างชาติ จึงต้องการความช่วยเหลือจากชาวต่างชาติในการ
    เปิดบัญชีเงินฝากประเภทกระแสรายวันที่เบิกด้วยเช็ค ซึ่งท่านจะได้รับค่า ตอบแทนหรือค่านายหน้า
    ผู้บริโภคเพียงแต่แจ้งรายละเอียดของบัญชีเงินฝากของตน และกรอกเอกสารพร้อมทั้งลงลายมือชื่อ
    ของเจ้าของบัญชีเท่านั้น

    ความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้:

    เมื่อมีการแจ้งข้อมูลบัญชีเงินฝากแล้ว ผู้บริโภคจะถูกเรียกเก็บค่าธรรมเนียมหรือค่าใช้จ่ายในการ
    ดำเนินการตลอดเวลา โดยให้ผู้บริโภคโอนเงินเข้าบัญชีที่แจ้งไว้ ผู้ที่หลอกลวงจึงสามารถเบิกเงินจาก
    บัญชีดังกล่าวได้ โดยอ้างเอกสารมอบอำนาจของเจ้า ของบัญชี แต่การโอนเงินลักษณะนี้อาจทำไม่ได้
    ในประเทศไทย เว้นแต่จะเป็นการโอนเงินระหว่างบัญชีของธนาคารเดียวกัน ทางอินเทอร์เน็ต

    วิธีการป้องกัน:

    ผู้บริโภคไม่ควรหลงเชื่อบุคคลอื่นที่อ้างตัวและเสนอจะให้ผลประโยชน์จำนวนมหาศาลโดยไม่มี
    ความเสี่ยงเช่นนี้ และ ไม่ควรเปิดเผยข้อมูลบัญชีธนาคารของตนแก่ผู้อื่นด้วย

    9. การหลอกลวงให้จดทะเบียนโดเมนเนม (domain name registration scams)

    ลักษณะการหลอกลวง:

    ผู้ที่ต้องการทำธุรกิจทางอินเทอร์เน็ตที่ต้องการมีเว็บไซต์และโดเมนเนมของตนเอง จะได้รับ
    การเสนอแนะว่าท่านสามารถได้รับสิทธิในการจดทะเบียนโดเมนเนมในระดับบนที่เรียกว่า
    “Generic Top-Level Domain’ หรือ gTLD ได้แก่ .com, .org, .net, .int, .edu, .gov,
    .mil, .aero, .biz, .coop, .info, .museum, .name, and .pro เป็นต้น ก่อนบุคคลอื่น
    และถูกเรียกเก็บค่าธรรมเนียมในการจองโดเมนเนมที่ต้องการ ซึ่งในความเป็นจริงไม่มีการให้บริการ
    ในลักษณะดังกล่าว

    ความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้:

    ผู้ที่หลงเชื่ออาจได้รับความเสียหายเพราะได้ชำระเงินให้แก่ผู้ที่หลอกลวง โดยไม่ได้รับสิทธิหรือ ประโยชน์ตามที่กล่าวอ้าง

    วิธีการป้องกัน:

    หลีกเลี่ยงการใช้บริการการขอจดทะเบียนโดเมนเนมล่วงหน้า ที่ให้การรับรองว่าจะได้รับสิทธิ ในการเลือกโดเมนเนมประเภทนี้ (gTLD) ก่อนบุคคลอื่น และไม่ควรหลงเชื่อคำโฆษณา ควรติดตามข่าวสารเกี่ยวกับการยื่นขอจดทะเบียนจากผู้รับจดทะเบียนที่ได้รับสิทธิภายใน ประเทศหรือเว็บไซต์ของ ICANN (Internet Corporation for Assigned Names and Numbers) (www.icann.org) ควรใช้บริการจดทะเบียนโดเมนเนมกับหน่วยงานที่น่าเชื่อถือ เช่น ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต, บริษัทที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ หรือใช้บริการของ “ศูนย์สารสนเทศเครือข่ายแห่งประเทศไทย” (Thailand Network Information Center – THNIC) (www.thnic.net)

    10. การหลอกลวงโฆษณาหรือขายยามหัศจรรย์ (miracle products)

    ลักษณะการหลอกลวง:

    การโฆษณาหรือขายยาทางอินเทอร์เน็ตที่อ้างสรรพคุณว่าสามารถรักษาโรคหรืออาการ
    เจ็บป่วยด้วยโรคร้ายแรง เช่น โรคมะเร็ง, โรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง (HIV/AIDS), โรคความดัน
    โลหิตสูง ฯลฯ หรือสามารถบรรเทาความเจ็บป่วยได้ภายในระยะเวลาอันสั้น และมักอ้างว่ายาเหล่านี้
    ได้รับการรับรองหรือการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์แล้ว

    ความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้:

    ผู้ป่วยที่ซื้อยาดังกล่าวโดยเชื่อว่าสามารถรักษาความเจ็บป่วยได้ อาจต้องสูญเสียเงินหรือ
    โอกาสในการได้รับการรักษาอย่างถูกต้อง นอกจากนั้น ยังอาจได้รับอันตรายจากการใช้ยาเหล่านั้นด้วย

    วิธีการป้องกัน:

    การใช้ยารักษาโรคควรได้รับคำแนะนำจากแพทย์หรือเภสัชกรเท่านั้น

    แหล่งข้อมูล

    National Fraud Information Center, Internet Fraud Statistics (2001-2000), http://www.fraud.org/internet/2001stats10mnt.htm
    National Fraud Information Center, Six-Month Data Trends Report May-November 2000 http://www1.ifccfbi.gov/strategy/6monthreport.pdf
    Federal Trade Commission, Operation Top Ten Dot Cons (October 2000), http://www.ftc.gov
    Ministry of Consumer Affairs, Scam Watch!, http://www.ecommerce.or.th/project/fraud/index.html




    <!--detail-->[​IMG]
    โดย : ddd
    อีเมล์ : ddd@com.com
    วันที่ : 2004-11-08 07:39:23
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 ตุลาคม 2006
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    จากกระทู้ เรื่องราววัดภูเหล่าเงินฮาง จ.อุบล กับการสร้างองค์ปฐม สมปราถนาได้ทันใจ&กฐิน14-15 ตค.49 ชื่อบัญชี พระอ่อนสา ฐิติคุโณ ธนาคาร กรุงเทพฯ จำกัด สาขา กิโลศูนย์ เลขบัญชี 340-4-11629-9

    รายงานข่าว จากสำนักข่าวภูเหล่าเงินฮาง
    วันที่ 14 ตุลาคม 2549

    ตามที่เคยรายงานให้ทราบเรื่องของผู้ที่ได้พบหลวงปุ่บรมครูเทพโลกอุดรนั้น ผมได้คุยกับผุ้ที่ได้เจอแล้ว หลวงปุ่ท่านมาทั้งหมด 3 องค์ แต่มีอยุ่ 1 องค์ท่านเดินไปก่อน โดยภรรยาของผุ้ที่ได้พบ ได้เห็นท่านเดินลับมุมบ้านไป แต่อีกสององค์นั้นยืนอยุ่ที่หน้าบ้าน แต่ไม่ได้เข้าไปในบ้าน หลวงปุ่ทั้งสององค์นั้น ผู้ที่ได้พบบอกว่าเป็นหลวงปู่พระอุตรเถระเจ้าและหลวงปู่พระโสณเถระเจ้า ได้ยืนคุยกันเป็นเวลาประมาณ 20 นาที ที่หน้าบ้าน โดยผู้ที่ได้พบนั้นนั่งคุกเข่าคุยกับหลวงปู่ และได้ถวายผลไม้ให้หลวงปู่ด้วย อีกทั้งได้ถ่ายรูปหลวงปู่ไว้ ผมได้ขอรูปจากผู้ที่ได้พบด้วย ผมเองจะนำรูปไปให้ท่านอาจารย์ประถม และลูกศิษย์ของท่าน ตรวจดูให้อีกครั้ง ผู้ที่ได้พบนั้น ได้สอบถามกับผู้ที่นั่งสมาธิเป็นหลายท่านรวมทั้งอาจารย์ไก่ คนเมืองบัว ทุกๆท่านได้ตอบตรงกันว่าเป็นหลวงปุ่บรมครูเทพโลกอุดรแน่นอน ผมขออนุโมทนากับผู้ที่ได้พบหลวงปู่ด้วยครับ ท่านโชคดีมากๆ หากมีความคืบหน้าประการใด จะมาแจ้งข่าวให้ทราบในโอกาศต่อไป

    จบข่าว
     
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    จากกระทู้ เรื่องราววัดภูเหล่าเงินฮาง จ.อุบล กับการสร้างองค์ปฐม สมปราถนาได้ทันใจ&กฐิน14-15 ตค.49 ชื่อบัญชี พระอ่อนสา ฐิติคุโณ ธนาคาร กรุงเทพฯ จำกัด สาขา กิโลศูนย์ เลขบัญชี 340-4-11629-9

    รายงานข่าวจากคณะเบิกบานบันเทิงบุญ
    วันที่ 14 ตุลาคม 2549 เวลา 11.15 น.

    การเดินทางราบรื่น ไม่มีฝน ไม่เจอน้ำท่วม ไร้อุปสรรค มีความสุขกันทุกๆท่าน

    จบข่าว
    .
     
  4. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    จากกระทู้มหากฐินสามัคคีวัดบ่อเงินบ่อทอง วันที่29 ตุลาคม 2549 & ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างกุฏิดินถวายวัดบ่อเงินบ่อทอง บัญชีของ โรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญบ่อเงินบ่อทอง ปริยัติศึกษา บัญชีออมทรัพย์ 203-0-06304-5 ชื่อบัญชี รร.พระปริยัติธรรมบ่อเงินบ่อทอง บมจ.ธนาคารกรุงไทย สาขาพนมสารคาม


    เหลืออีกเพียง 14 วัน จะถึงงานมหากฐินวัดบ่อเงินบ่อทองแล้วนะครับ ท่านใดที่ยังไม่ได้ร่วมบุญกัน ผมขอเชิญทุกๆท่านร่วมบุญและขอเชิญทุกๆท่านไปร่วมงาน มหากฐินสามัคคีวัดบ่อเงินบ่อทอง วันที่29 ตุลาคม 2549 และเงินที่ทุกๆท่านได้ร่วมกันเป็นเจ้าภาพสร้างกุฏิดินถวายวัดบ่อเงินบ่อทอง ก็จะนำไปถวายรวมในกองกฐินด้วยครับ

    ในงานนอกจากจะมีอาหารเจที่คุณโต ได้สั่งร้านที่อร่อยๆมาแล้ว ยังมีอาหารที่คณะอื่นๆ ได้ร่วมกันมาเป็นเจ้าภาพด้วย

    นอกจากนี้ในงานยังมีพระพิมพ์ของวังหน้าที่หลวงปุ่บรมครูเทพโลกอุดรท่านเสกไว้ให้ นำมาให้บูชากัน ห้ามพลาดนะครับ

    ขออนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านด้วยครับ
    .
    <!-- / message --><!-- sig -->
     
  5. littlelucky

    littlelucky เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    295
    ค่าพลัง:
    +1,938
    อนุโมทนาครับ :cool: เรื่องมงคล เยอะจริง ๆ ครับ
     
  6. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    จากกระทู้ เรื่องราววัดภูเหล่าเงินฮาง จ.อุบล กับการสร้างองค์ปฐม สมปราถนาได้ทันใจ&กฐิน14-15 ตค.49 ชื่อบัญชี พระอ่อนสา ฐิติคุโณ ธนาคาร กรุงเทพฯ จำกัด สาขา กิโลศูนย์ เลขบัญชี 340-4-11629-9



    [​IMG]

    ขอกราบนมัสการสมเด็จองค์ปฐม และหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร

    กราบ กราบ กราบ

    .<!-- / message --><!-- sig -->
     
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    จากกระทู้ เรื่องราววัดภูเหล่าเงินฮาง จ.อุบล กับการสร้างองค์ปฐม สมปราถนาได้ทันใจ&กฐิน14-15 ตค.49 ชื่อบัญชี พระอ่อนสา ฐิติคุโณ ธนาคาร กรุงเทพฯ จำกัด สาขา กิโลศูนย์ เลขบัญชี 340-4-11629-9

    รายงานข่าวจากสำนักข่าวภูเหล่าเงินฮาง
    โดยคุณอนุชา

    บรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความปิติ ปรีดาของผู้ที่ไปร่วมงานบุญ โดยในขณะนี้ชาวบ้านรอบๆภูในหลายๆตำบลเริ่มเดินทางมาที่วัดภูเหล่าเงินฮางแล้ว คงจะทยอยกันเข้ามาเรื่อยๆ ในส่วนพิธีการนั้น การพุทธาภิเษกจะเริ่มขึ้นประมาณเวลา 18.00 น.ไปเรื่อยๆ ในคืนนี้ผู้ที่ปฎิบัติมา จะได้เห็นสิ่งแปลกๆอย่างแน่นอน เทวดาท่านจะมาโมทนาบุญกันมากมาย ลูกศิษย์พระอาจารย์สาท่านบอกว่า หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรท่านมาบอกว่าในเมื่อเชิญสมเด็จองค์ปฐมและเชิญหลวงปุ่บรมครูเทพโลกอุดรมาที่ภูเหล่าเงินฮางแล้ว ในงานพิธีการต่างๆ ต้องทำให้ยิ่งใหญ่สมพระเกียรติสมเด็จองค์ปฐมและหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร

    จบข่าว
    .
    <!-- / message --><!-- sig -->
     
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    จากกระทู้ เรื่องราววัดภูเหล่าเงินฮาง จ.อุบล กับการสร้างองค์ปฐม สมปราถนาได้ทันใจ&กฐิน14-15 ตค.49 ชื่อบัญชี พระอ่อนสา ฐิติคุโณ ธนาคาร กรุงเทพฯ จำกัด สาขา กิโลศูนย์ เลขบัญชี 340-4-11629-9

    สำหรับผู้ที่ไปงานกฐินวัดภูเหล่าเงินฮาง วันที่ 14 - 15 ตุลาคม 2549 นอกจากบุญอันยิ่งใหญ่แล้ว ยังได้รับพระพิมพ์ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรท่านเสกไว้ให้ด้วยครับ


    [​IMG]
    พระพิมพ์พุทธประวัติเนื้อขาว



    [​IMG] [​IMG]


    [​IMG]

    ขออนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านด้วยครับ

    .​

    <!-- / message --><!-- sig -->
     
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    จากกระทู้ เรื่องราววัดภูเหล่าเงินฮาง จ.อุบล กับการสร้างองค์ปฐม สมปราถนาได้ทันใจ&กฐิน14-15 ตค.49 ชื่อบัญชี พระอ่อนสา ฐิติคุโณ ธนาคาร กรุงเทพฯ จำกัด สาขา กิโลศูนย์ เลขบัญชี 340-4-11629-9

    Narong<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_276517", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    ผู้เริ่มต้นกระทู้
    เรื่องราววัดภูเหล่าเงินฮาง จ.อุบล กับการสร้างองค์ปฐม สมปราถนาได้ทันใจ

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]





    แท่นหินต่อไปจะเป็นพระแท่นที่ประทับองค์พระปฐมครับ
    [​IMG]





    สมเด็จองค์ปฐมที่ไปรับมาจากอุทัยธานีมาถึงวัด วันที่ 10 ก.ค. เอาลงไว้ชั่วคราว ใกล้ๆแท่นหินประทับ ลึกๆของภาพจะเห็นว่ากุฏิพระกำลังก่อสร้างอยู่ยังไม่แล้วเสร็จ กระทัดรัดสมถะดีครับ ส่วนอีกภาพนั้นเสร็จสมบูรณ์แล้วครับ
    [​IMG] [​IMG]


    <TABLE class=tborder id=post294666 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>oyoyo554<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_294666", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: เมื่อวานนี้ 07:21 PM
    วันที่สมัคร: Dec 2004
    สถานที่: กรุงเทพฯ
    ข้อความ: 507 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    Thanks: 7,686
    Thanked 3,908 Times in 466 Posts <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 513 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    [​IMG]

    </TD><TD class=alt1 id=td_post_294666 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ khomeraya
    ใช่จริงๆครับ แหะๆ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    (b-deejai)
    อิอิ


    สวัสดีค่ะทุกท่าน

    วันนี้ได้จัดส่งหนังสือธรรมะโดยพระเดชพระคุณหลวงพ่อพระราชพรหมยาน อาทิเช่น
    [​IMG]
    ประวัติหลวงพ่อปาน กรรมฐาน 40 คู่มือปฏิบัติพระกรรมฐาน ไตรภูมิ แนะวิธีหนีนรกแบบง่ายๆ สังโยชน์ 10 มหาสติปัฎฐาน 4 บารมี 10 กฎของกรรม มิลินทปัญหา ทางสายเข้าสู่พระนิพพาน พรหมวิหาร 4

    สู่แสงธรรม หลวงพ่อธุดงค์ พ่อรักลูก คู่มือปฎิบัติธุดงค์ ตายไม่สูญแล้วไปไหน มงคล 38 และอุทุมพริกสูตร หนังสือสวดมนต์แปล นอกจากนั้น มีหนังสือพระนิพนธ์สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช ธรรมะจากหลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน

    และหนังสือธรรมะอื่นๆ รวมกันอีก ทั้งหมด 1 กล่องพัสดุ จำนวนประมาณ 30 เล่ม จัดส่งถึงพระอ่อนสา ที่วัดภูเหล่าเงินฮางเพื่อนำเข้าห้องสมุดวัด และหน้งสืออื่นๆ จะได้นำส่งเพิ่มเติมในลำดับต่อไป

    รายการข้างต้นนี้เป็น 1 ใน 3 งานบุญที่ทุกท่านได้ร่วมบุญกันมา รวมถึงหนังสือพระไตรปิฎกพร้อมตู้อีก 1 ชุด ทุกท่านได้เป็นเจ้าภาพร่วมกันในการสร้างธรรมทานถวายแก่วัดภูเหล่าเงินฮางในครั้งนี้

    เรื่องหนังสือและตู้พระไตรปิฎกนั้น ได้ติดต่อที่ร้านเนตรทราย(อยู่แถวเสาชิงช้า) โดยจะเข้าไปมัดจำไว้ก่อน โดยหนังสือ 11,000 บาท ตู้พระไตรปิฎกแบบไม้ 4 ชั้น แกะลายไม่ปิดทอง ราคา 8,000 บาท และรอการจัดส่งไปทางวัดต่อไป

    ขอกราบโมทนาในคุณความดีของทุกท่าน ไม่ว่าจะเป็น พี่ณรงค์ พี่พัชนี คุณสิทธิพงษ์ คุณ Khomeraya พี่Patana คุณอนุชวน คุณนักเดินทาง คุณเม้าตาอิน คุณWebsnow เจ้าหน้าที่เว็ปไซต์พลังจิต และทุกท่านผู้ใจบุญที่ไม่ได้เอ่ยนาม
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    [​IMG] [​IMG] คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่


    [​IMG]<!-- / message --><!-- sig -->​
     
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    จากกระทู้ เรื่องราววัดภูเหล่าเงินฮาง จ.อุบล กับการสร้างองค์ปฐม สมปราถนาได้ทันใจ&กฐิน14-15 ตค.49 ชื่อบัญชี พระอ่อนสา ฐิติคุโณ ธนาคาร กรุงเทพฯ จำกัด สาขา กิโลศูนย์ เลขบัญชี 340-4-11629-9

    รายงานข่าวจากสำนักข่าวภูเหล่าเงินฮาง
    โดยคุณอนุชา

    บรรยากาศในตอนนี้เป็นบรรยากาศที่ดีมากๆ ฝนฟ้าหยุดตกมาแล้ว 3 วัน อากาศดี และคาดว่าจะดีไปจนวันพรุ่งนี้ จนจบพิธี

    จบข่าว

    .
    <!-- / message --><!-- sig -->
     
  12. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    จากกระทู้ เรื่องราววัดภูเหล่าเงินฮาง จ.อุบล กับการสร้างองค์ปฐม สมปราถนาได้ทันใจ&กฐิน14-15 ตค.49 ชื่อบัญชี พระอ่อนสา ฐิติคุโณ ธนาคาร กรุงเทพฯ จำกัด สาขา กิโลศูนย์ เลขบัญชี 340-4-11629-9

    [​IMG]

    โดยคุณ oyoyo554<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_344918", true); </SCRIPT>

    .
     
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ขอให้ทุกท่านติดตามการรายงานข่าวงานกฐินวัดภูเหล่าเงินฮางได้ในกระทู้ เรื่องราววัดภูเหล่าเงินฮาง จ.อุบล กับการสร้างองค์ปฐม สมปราถนาได้ทันใจ&กฐิน14-15 ตค.49 ชื่อบัญชี พระอ่อนสา ฐิติคุโณ ธนาคาร กรุงเทพฯ จำกัด สาขา กิโลศูนย์ เลขบัญชี 340-4-11629-9

    ขออนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านด้วยครับ

    .
     
  14. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948

    [​IMG]
    วันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2549 ปีที่ 16 ฉบับที่ 5798​

    บัตรเครดิตคุมได้ถ้าไม่ประมาท


    คอลัมน์ เศรษฐกิจติดดิน

    โดย ฝ่ายวิจัย ธนาคารทหารไทย



    บัตรเครดิต เป็นผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเป็นลำดับ โดยจากปลายปี 2544 จำนวนบัตรเครดิตเพิ่มขึ้นจาก 2.6 ล้านใบ เป็น 6.7 ล้านใบ ในปี 2546 และเพิ่มเป็น 10.5 ล้านใบ ณ สิ้นไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ หรือเพิ่มขึ้นถึง 4 เท่าในช่วงเวลาประมาณ 5 ปี

    อย่างไรก็ดี ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) มีมาตรการกำกับดูแลธุรกรรมการใช้จ่ายด้วยบัตรเครดิตค่อนข้างเข้มงวด ทำให้อัตราการเติบโตของบัตรเครดิตปรับลดลงมาสู่ระดับการเจริญเติบโตค่อนข้างคงที่ในระดับประมาณ 14-15% ต่อปี ตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 ของปี 2548 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน ขณะที่ยอดสินเชื่อคงค้างของบัตรเครดิตเพิ่มขึ้นในอัตราที่คงที่เช่นเดียวกัน คือ ประมาณ 21-22% ต่อปี

    นอกจากนี้ หนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ หรือเอ็นพีแอล ของสินเชื่ออุปโภคบริโภคส่วนบุคคล ซึ่งมีสินเชื่อบัตรเครดิตรวมอยู่ด้วยในสัดส่วนประมาณ 14% มีแนวโน้มลดลงตามลำดับ โดย ณ สิ้นไตรมาส 1 ของปี 2549 อยู่ที่ 5.8% ของยอดคงค้าง ซึ่งอยู่ในระดับต่ำสุด เมื่อทียบกับสินเชื่ออื่นอีกหลายประเภท เช่น การผลิต หรือค้าส่งค้าปลีกที่มีสัดส่วนหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ประมาณ 9-10% ของยอดสินเชื่อคงค้างในแต่ละประเภทธุรกิจ

    แม้ว่าธุรกิจบัตรเครดิตในปัจจุบันได้ชะลอความร้อนแรงลงไปมาก แต่จากการชะลอตัวของภาวะเศรษฐกิจอาจจะทำให้เกิดความวิตกกังวลว่า การใช้บัตรเครดิตเพื่อรักษาระดับมาตรฐานการครองชีพเดิมอาจนำไปสู่การก่อหนี้เพิ่มขึ้น หรือการใช้จ่ายเกินตัว ซึ่งนำไปสู่การสร้างปัญหาให้กับระบบการเงินได้ แม้ว่าสัดส่วนเอ็นพีแอลของการปล่อยสินเชื่ออุปโภคบริโภคในขณะนี้จะอยู่ในระดับต่ำเมื่อเทียบกับสินเชื่อประเภทอื่น

    แต่การตั้งอยู่ด้วยความไม่ประมาททั้งหน่วยงานกำกับดูแลและตัวผู้ใช้บัตรเครดิตเองด้วยการระมัดระวังไม่ให้เกิดเป็นหนี้ดินพอกหางหมู จนอาจกลายเป็นหนี้เสียได้ในที่สุดนั้น เป็นสิ่งที่ดีที่สุด

    เช่น การที่ธปท.ไม่ผ่อนผันให้ผู้ถือบัตรเครดิตก่อนเดือนเม.ย. 2547 ผ่อนชำระขั้นต่ำ 5% ของยอดค่าใช้จ่ายแต่ละเดือนต่อไป ทำให้นับตั้งแต่เดือนเม.ย.2550 เป็นต้นไป ผู้ใช้บัตรเครดิตต้องผ่อนชำระขึ้นต่ำเพิ่มเป็น 10% นับเป็นมาตรการที่ดี เพราะเป็นการป้องกันมิให้เกิดหนี้สะสมมากเกินไป เนื่องจากการผ่อนชำระวงเงินน้อยๆ จะทำให้ดอกเบี้ยทบต้นไปเรื่อยๆ

    ดังนั้น จึงขึ้นอยู่กับผู้ประกอบการธุรกิจบัตรเครดิตว่า จะมีวิธีบริหารจัดการกับลูกค้าที่ผ่อนชำระขึ้นต่ำไม่ถึง 10% อย่างไร เพื่อไม่ให้กลายเป็นหนี้เสีย

    นอกจากนี้ กลุ่มผู้ถือบัตรเครดิตที่มีรายได้ต่อเดือนอยู่ระหว่าง 25,000-50,000 บาท ซึ่งมียอดสินเชื่อคิดเป็น 25% ของผู้ถือบัตรเครดิตรวม เป็นกลุ่มที่มีหนี้เสียต่ำกว่ากลุ่มรายได้อื่น ดังนั้น ผู้ประกอบการบัตรเครดิตอาจใช้กลยุทธ์ทางการตลาดเจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายดังกล่าวมากขึ้น และมีนโยบายการพิจารณาอนุมัติอย่างรอบคอบและรัดกุม จะได้ลูกค้าที่ดี คือไม่ใช้จ่ายเกินตัว ยิ่งจะเป็นผลดีแก่ผู้ประกอบการและระบบการเงินของประเทศในระยะยาว
     
  15. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .
    [​IMG]


    วันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2549 ปีที่ 16 ฉบับที่ 5799​

    "เสกเวย์"ยานยนต์ปฏิวัติ


    คอลัมน์ รายงานพิเศษ

    มนตรี จิรพรพนิต



    [​IMG]ในสภาวะราคาน้ำมันพุ่งขึ้นสูงอย่างฉุดไม่อยู่เช่นปัจจุบัน ยานพาหนะที่ประหยัดพลังงานเป็นทางเลือกที่ทุกคนมุ่งแสวงหา

    หากถามว่าถ้ามียานพาหนะที่ใช้เงินแค่เพียง 4 บาท วิ่งได้ไกล 40 กิโลเมตร จะมีใครสนบ้าง!???

    แน่นอนว่าทุกคนจะต้องชู 2 แขน อยากเป็นเจ้าของ

    "เสกเวย์" SEG WAY PT (Personal Transporter) พาหนะไฟฟ้าที่มีความคล่องตัวสูง ปลอดภัยต่อการใช้งาน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และประหยัดพลังงานแบบสุดๆ คือยานพาหนะที่ว่า!??

    และเพื่อเป็นการพิสูจณ์คุณภาพ บริษัท เสกเวย์ ประเทศไทย จำกัด จึงพาผู้สื่อข่าวไปทดสอบกันที่ ฮอสชูพ้อยท์ รีสอร์ทแอนด์คันทรี คลับ จ.ชลบุรี

    ซึ่งเป็นรายแรกๆ ในไทยที่สั่งเสกเวย์ มาคอยบริการลูกค้าและสมาชิกของคลับ

    สุเชฏฐ์ ฤทธีภมร ผู้จัดการฝ่ายการตลาด อธิบายวิธีทำงานของ "เสกเวย์" เป็นการเลียนแบบการทรงตัว และการเคลื่อนที่ของคนเรา ใช้เทคโนโลยีบังคับด้วยการโน้มตัวถ่ายน้ำหนัก ผู้ใช้เพียงโน้มตัวไปทิศทางที่ต้องการจะไป เสกเวย์จะเคลื่อนที่ไปในทิศทางที่ต้องการได้อย่างนุ่มนวล "ขับง่ายมากครับ ไม่ยากอะไร เพราะเครื่องจะคำนวณให้ทุกอย่าง เราเพียงแค่ควบคุมเท่านั้น ใช่เวลาไม่เกิน 5 นาที ทุกคนสามารถขับ "เสกเวย์" ได้อย่างคล่องแคล่ว" <TABLE style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px dotted; BORDER-TOP: #ffffff 1px dotted; BORDER-LEFT: #ffffff 1px dotted; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px dotted" cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=1><TBODY><TR bgColor=#ffe9ff><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    ขันติ มุสิกุล ฝ่ายบริหารการตลาดและกิจกรรม กล่าวเสริมก่อนสาธิตให้ชม

    หลังจากรับ "เสกเวย์" มาลองซ้อมดู ต้องยอมรับว่าควบคุมง่ายกว่าที่คิด!!?

    ด้วยระบบทรงตัวอัตโนมัติ ที่ช่วยประคองให้ตัวเราอยู่ตั้งฉากกับพื้นดินตลอดเวลา และทันทีที่ถ่ายน้ำหนักตัวไปข้างหน้า ระบบประมวลผลจะสั่งการให้เคลื่อนที่ไปข้างหน้าอย่างนุ่มนวล โดยมีกุญแจระบบสัมผัสเป็นตัวควบคุมความเร็ว



    กุญแจมีทั้งหมด 3 ดอก กุญแจสีดำ และสีเหลือง คุมความเร็วไว้ที่ 10 และ 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ตามลำดับ

    ส่วนดอกสีแดงมีความเร็วสูงที่สุด คือ 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

    และด้วยขุมพลังขนาด 5 แรงม้า ทำให้ "เสกเวย์" แบกน้ำหนักได้ถึง 120 กิโลกรัม และไต่ทางที่สูงชันมากกว่า 45 องศา ได้แบบสบายๆ

    ภาคการบังคับเลี้ยว ใช้วิธีบิดคันบังคับบริเวณแฮนด์รถด้านซ้ายเพียงเบาๆ จะเลี้ยวซ้าย-ขวาได้ดังใจ และสามารถหมุนกลับตัวได้ 360 องศา

    ทำให้คำว่าทางตัน ไม่มีในพจนานุกรมของ "เสกเวย์"

    ที่สำคัญเมื่อผู้ขับขี่หล่นออกจากตัวรถ ระบบจะตัดการทำงานทันที หลังวิ่งไปอีก 3 เมตร!!?

    หลังซักซ้อมจนชำนาญ 2 ผู้บริหารของเสกเวย์ จึงปล่อยให้ลุยกันอย่างเต็มที่ โดยเริ่มจากเจ้าตัวเล็ก p133 และ i180 รุ่นสปอร์ต

    ทั้ง 2 ตัวให้ความรู้สึกที่คล้ายกัน ในความเพรียวบางของรูปร่าง การออกตัว หยุด ถอยหลัง และการบังคับเลี้ยวรวดเร็วแม่นยำ เหมือนขับรถสปอร์ตที่จี๊ดจ๊าดทันใจ

    ส่วนรุ่น XT ออฟโรดพันธุ์ลุย ตอบสนองทางความรู้สึกพอๆ กับ 2 ตัวแรก แต่ออกจะกระด้างบ้างเล็กน้อยบนทางลาดยาง หรือสนามหญ้าเรียบๆ หากเป็นทางหฤโหดแบบต้องบุกป่าฝ่าดงแล้ว เจ้ายักษ์เล็กตัวนี้กินขาด

    แม้ค่าตัวทั้งหมดจะอยู่ที่หลักสามแสนแก่ๆ แต่เมื่อเทียบกับความสะดวก ประโยชน์ใช้สอย และความคุ้มค่าในระยะยาวแล้ว "เสกเวย์" นับว่าตอบสนองได้อย่างลงตัว

    และข่าวดีสำหรับลูกค้าเก่าที่ใช้ "เสกเวย์" ในรุ่นเดิม สามารถอัพเกรดซอฟต์แวร์ใหม่ เพื่อเพิ่มสมรรถนะการทรงตัวได้ฟรี ที่ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

    **********************************************

    อีกหน่อยน้ำมันแพง ผมว่าใช้ยานยนต์ประเภทนี้ก็ดีนะครับ สำหรับคนในเมืองใหญ่ๆ
    .
     
  16. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE height=34 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=780 border=0><TBODY><TR><TD style="PADDING-LEFT: 30px">ระแวดระวังภัยจากอินเตอร์เน็ต [14 ต.ค. 49 - 00:22]
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE class=text cellSpacing=0 cellPadding=0 width=780 border=0><TBODY><TR><TD align=middle><TABLE class=text cellSpacing=0 cellPadding=0 width="85%" border=0><TBODY><TR><TD>
    [​IMG]
    ข่าวคราวเกี่ยวกับภัยจากอินเตอร์เน็ตปรากฏขึ้นเป็นระยะๆ โดยมากมักเกี่ยวกับการล่อลวงหลัง จากติดต่อกันทางโปรแกรมแชตต่างๆ แต่ภัยรูปแบบอื่นก็ยังมีอีกมาก ดังนั้น การรู้เท่าทันสื่อชนิดนี้จึงเป็นหนทางเดียวที่ผู้ปกครองจะช่วยปกป้องเยาวชนจากพิษภัยต่างๆได้
    จากปัญหาข้างต้นจึงมีความพยายามจัดทำ “คู่มืออินเตอร์เน็ตปลอดภัย” โดยเป็นความพยายามของโครงการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เพื่อการเสริมสร้างสุขภาวะ และสถาบันทีอาร์เอ็น ภายใต้มูลนิธิบูรณะชนบทแห่งประเทศไทย ด้วยความสนับสนุนของสำนักงานสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)
    เนื้อหาของคู่มืออินเตอร์เน็ตปลอดภัย เหมาะกับผู้ปกครองที่ยังไม่เชี่ยวชาญการใช้อินเตอร์เน็ตมากนัก แต่ก็พอรู้อยู่บ้าง โดยแบ่งหมวดหมู่ ตั้งแต่เรื่องที่ว่า อินเตอร์เน็ตคืออะไร ศัพท์เน็ตต้องรู้ ภัยออนไลน์ หลักการใช้อินเตอร์เน็ตอย่างปลอดภัย คำแนะนำสำหรับผู้ปกครองที่ช่วยแนะวิธีรับมือกับเด็กที่ติดเน็ตติดเกม หรือกำลังจะติด
    ลองมาดูกันอย่างย่นย่อว่าจะใช้ “เน็ต” อย่างปลอดภัยได้อย่างไร จะเริ่มตั้งแต่ 1. ไม่เปิดเผยข้อมูลส่วนตัว ไม่บอกชื่อนามสกุลจริง ที่อยู่ เบอร์ โทรศัพท์ 2. ไม่ส่งหลักฐานส่วนตัวของตนเองและคนในครอบครัวให้ผู้อื่น 3. ไม่ควรโอนเงินให้ใครอย่างเด็ดขาด นอกจากจะเป็นญาติสนิทที่เชื่อใจได้ จริงๆ 4. ไม่ออกไปพบเพื่อนที่รู้จักทางอินเตอร์เน็ต เพื่อป้องกันการลักพาตัว หรือการกระทำมิดีมิร้ายต่างๆ
    5. ระมัดระวังการซื้อสินค้าทางอินเตอร์เน็ต รวมถึงคำโฆษณาชวนเชื่ออื่นๆ 6. สอนให้เด็กบอกพ่อแม่ผู้ปกครองหรือคุณครู ถ้าถูกกลั่นแกล้งทางอินเตอร์เน็ต (Internet Bullying) เช่น ได้รับอีเมล์หยาบคาย หรือถูกนำรูปถ่ายไปตัดต่อเข้ากับภาพโป๊แล้วส่งไปให้เพื่อนทุกคนดู
    ยังอีกหลายข้อที่ต้องระวัง ถ้าต้องการข้อมูลเพิ่มเติมลองเข้าไปดูที่เว็บไซต์ www.thaicyberangle.net หรือโทร. 0-2938-2636.
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    ที่มา http://www.thairath.co.th/news.php?s...&content=22935<!-- / message --><!-- sig -->
     
  17. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เนื่องจากทางกลุ่มลูกศิษย์ของท่านอาจารย์ประถม อาจสาครได้จัดทำหนังสือเกี่ยวกับพระพิมพ์ที่ท่านได้เคยสร้างไว้ หากท่านใดมีความประสงค์ที่จะได้ไว้เป็นสมบัติส่วนตัว ขอให้แจ้งผมได้โดยผ่านทางข้อความส่วนตัว ผมจะแจ้งหมายเลขบัญชีให้ทราบ หนังสือเล่มละ 200 บาท ค่าจัดส่งจำนวน 50 บาทต่อ 1 เล่ม หมดเขตการแจ้งความประสงค์วันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม 2549 นี้ครับ หนังสือเล่มนี้ไม่มีวางขายตามท้องตลาดครับ

    ผมขอสงวนสิทธิ์สำหรับผู้ที่เข้ามาจองนะครับ หากว่าเป็นผู้ที่ผมไม่เคยเห็นชื่อมาก่อน ผมขอสงวนสิทธิ์ไม่รับจองครับ ต้องขออภัยด้วย


    ส่วนการจ่ายเงินค่าหนังสือนั้น วันสุดท้ายที่จะจ่ายเงินค่าหนังสือเป็นวันพุธที่ 25 ตุลาคม 2549ครับ
    .
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 ตุลาคม 2006
  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948

    สำหรับท่านที่ติดตามกระทู้นี้ ที่ไม่ได้เป็นสมาชิกเว็บไซด์พลังจิต ผมต้องขออภัยด้วยนะครับ ที่ไม่สามารถรับจองจากท่านๆได้ครับ ผมขอโทษนะครับ

    .
     
  19. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ผมมีเรื่องราวมาเล่าให้ฟัง เรื่องของพิมเสน ผมได้รับจากmail ที่เพื่อนส่งมาให้ครับ

    มีเรื่องมาเล่าให้ฟัง สำหรับคนชอบเอา"พิมเสน"ไว้ในรถ..............<O:p</O:p
    พอดีเมื่อวันหยุดที่ผ่านมาได้มีโอกาส เอารถไปซ่อม
    เพราะว่า มีเสียงดังที่แถวๆพัดลมแอร์แปลกๆ เสียงดังแก๊กๆๆ บางทีก็เงียบ บางทีก็ดังลั่นเลย โดนเฉพาะเวลาทิ้งโค้ง จะยิ่งดังขึ้น ตอนแรกนึกว่ามีอะไรเข้าไปติดหรือเปล่าก็ไม่มีเวลาเอาไปเข้าอู่สักที จนผ่านไป 2-3 วัน

    ซึ่งวันสุดท้ายก่อนจะเอาเข้าอู่ ก็ได้ยินเสียงน้ำไหลจ็อกๆ เบามากๆ ตอนแรกนึกว่าหูฝาด แต่ปรากฏว่าพอเอาผ้ายางที่พื้น เก้าอี้คนนั่งข้างคนขับออก เลยเห็นว่า ไม่ได้หูฝาด เพราะ พรหมเปียกแฉะเลย

    พอวันที่เอาไปให้ช่างดู พอช่องเขาถอดพัดลมออกมา โอ้โห น้ำทะลักออกมาเจิ่งเลย ปรากฏว่า ช่างบอกว่า สาเหตุเกิดจาก "พิมเสน" ที่ระเหย มันไม่ได้หายไปไหน แต่เข้าไปติดในระบบทางเดินแอร์ แล้วไปกระจุกตัวรวมกันเป็นวุ้นๆเต็มเลย จนไปอุดตัดระบบน้ำยาแอร์ แลวก็ทำให้พัดลมทำงานหนัก ใบพัดก็ไปตีกับห้องพัดลม เลยดังแก๊กๆ ประมาณเนี้ย เขาก็เลยยกพัดลมแอร์ออกมาซ่อมใหม่ แล้วก็ล้างท่อแอร์ให้

    ซึ่งที่เป็นแบบนี้ เพราะว่าพ่อชอบเอา "พิมเสน" ไปแขวน ตรงช่องแอร์ด้านหน้า ให้แอร์เป่าให้กลิ่นกระจาย มันหอมดี จริงๆเราก็ชอบด้วย เพราะในห้องนอนก็เอาพิมเสนไปแขวนไว้เหมือนกัน แต่พอเกิดเหตุการณ์นี้ ปุ๊บ เอาออกแทบไม่ทัน แม้ว่าช่างจะบอกว่าแขวนได้แต่ให้เอาไว้ข้างหลัง แต่เราไม่เอาดีกว่า

    เพราะนี่ขนาดกับระบบแอร์ยังเป็นแบบนี้ ไม่อยากจะนึกถึงระบบหายใจของคนเลย เลยเอามาเตือนใจเผื่อใครจะชอบกลิ่นของพิมเสนเหมือนกันจ้า <O:p</O:p
    .
     
  20. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    พระพิมพ์ของวังหน้า
    <O:p</O:p
    พระวังหน้า เริ่มมีการจัดสร้างจากพระบัณฑูรย์ของกรมพระราชวังบวรวิชัยชาญ (ท่านเป็นพระราชโอรสองค์ต้นของพระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้า) โดยเริ่มมีการจัดสร้างขึ้นครั้งแรก ประมาณปี พ.ศ.2400 ในรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    การจัดสร้างพระของวังหน้านั้น จะมีมวลสารที่นำมาสร้างอยู่หลายอย่าง เช่น ปูนเพชร (ซึ่งนำเข้ามาจากเทือกเขาเมืองอันฮุย ประเทศจีน โดยท่านกรมเจ้าคุณท่า ท่านเจ้าพระยาภาณุวงศ์มหาโกษาธิบดี นามเดิมว่า ท้วม บุนนาค ส่วนกรมเจ้าคุณท่านั้น หน้าที่ราชการของกรมท่า มีหน้าที่ชำระความระหว่างคนไทยกับชาวต่างประเทศ ,รับรองพ่อค้าชาวต่างประเทศ รวมไปถึงการรับรองฑูตานุทูตของต่างประเทศ ,การนำฑูตานุฑูตของไทยไปเจริญความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ,การค้าขายกับต่างประเทศ ถ้าเปรียบเทียบในสมัยปัจจุบัน คือกระทรวงการต่างประเทศ) ,ผงอิทธิคุณ (เป็นผงที่เกิดจากการที่พระสงฆ์เขียนบาลี หรือยันต์ต่างๆ ) ซึ่งได้จากวังหน้าเอง หรือสำนักมูลกจายย์ ทั่วพระนคร ,เศษผงทองคำ(ใช้ในการโรยที่หน้าพระพิมพ์ แต่ในบางพิมพ์ก็จะไม่มี) เป็นหลักใหญ่ ส่วนในการผสมผง ตำผงนั้น 1 ครกใช้ระยะเวลา 4 ชั่วโมง จึงจะใช้ได้<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ในการพุทธาภิเษกนั้น เป็นพิธีพุทธาภิเษกหลวง ที่วัดบวรสถานสุทธาวาส (อยู่ในวังหน้า ปัจจุบันสถานที่ของวังหน้า คือม.ธรรมศาสตร์ ,พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติพระนคร ,วิทยาลัยนาฎศิลป์ ,โรงละครแห่งชาติ) องค์พระประธานที่วัดบวรสถานสุทธาวาสคือพระพุทธสิหิงค์ โดยเชิญสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี มาเป็นประธานการปลุกเสก แต่ท่านกรมพระราชวังบวรวิชัยชาญ ท่านเชิญหลวงปู่เทพโลกอุดร มาปลุกเสกให้ด้วย <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ตัวอย่างของพระวังหน้านั้น เช่น สมเด็จวังหน้า ,สมเด็จกรมเจ้าคุณท่า ,หรืออย่างกรุวัดท้ายตลาด, ท่านกรมพระราชวังบวรวิชัยชาญท่านได้นำพระไปบรรจุกรุที่วัดท้ายตลาด หรือพระหลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ ท่านกรมพระราชวังบวรวิชัยชาญท่านนำพระไปถวายให้กับหลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ (ท่านอ.ประถม อาจสาคร ท่านบอกว่า ชื่อของหลวงพ่อแก้ว นั้น ท่านชื่อ สุข แต่ที่ผู้คนเรียกท่านว่าหลวงพ่อแก้วนั้น เนื่องจากพระที่ท่านแจก เปรียบกับแก้วสารพัดนึก นั้นเอง)<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    หากท่านใดมีพระวังหน้า ท่านสามารถนำไปพิสูจน์ได้โดยนำพระวังหน้าไปให้พระหรือครูบาอาจารย์ที่ท่านได้วิปัสสนาญาณแล้ว ท่านตรวจดูได้ว่าอิทธิคุณขององค์พระเป็นอย่างไร ใครเป็นผู้เสก ส่วนที่ผมใช้คำว่าอิทธิคุณนั้น ปกติทั่วๆไปจะใช้คำว่าพุทธคุณ แต่ท่านอ.ประถม ท่านบอกว่า คำว่าพุทธคุณ นั้นหมายถึงคุณของพระพุทธเจ้า ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับพระพิมพ์ แต่อย่างใด<O:p</O:p
     

แชร์หน้านี้

Loading...