เป็นใจให้ทำแท้ง เจอเลย...

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย Film jaa, 5 สิงหาคม 2010.

  1. anilbol

    anilbol สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +19
    ถูกคะ

    <TABLE style="BORDER-BOTTOM: #efefef 1pt solid; BORDER-LEFT: #efefef 1pt solid; WIDTH: 100%; BACKGROUND: white; BORDER-TOP: #efefef 1pt solid; BORDER-RIGHT: #efefef 1pt solid; mso-cellspacing: 0cm; mso-border-alt: solid #EFEFEF .5pt; mso-yfti-tbllook: 1184; mso-padding-alt: 3.6pt 3.6pt 3.6pt 3.6pt" class=MsoNormalTable border=1 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR style="mso-yfti-irow: 0; mso-yfti-firstrow: yes; mso-yfti-lastrow: yes"><TD style="BORDER-BOTTOM: #efefef; BORDER-LEFT: #efefef; PADDING-BOTTOM: 3.6pt; PADDING-LEFT: 3.6pt; PADDING-RIGHT: 3.6pt; BACKGROUND: #efebef; BORDER-TOP: #efefef; BORDER-RIGHT: white 1pt solid; PADDING-TOP: 3.6pt; mso-border-right-alt: solid white .5pt" vAlign=top>เด็กพวกนี้อยากเกิดมาก เราขออะไรก็ได้ แม้กระทั้งรถยาวๆแบบฝรั่งเราก็ได้นั่งมาแล้วเหมือนดาราเลย แฟนให้ไปทำแท้ง แต่เราดื้อ ทุกวันนี้ก็เลี้ยงคนเดียวแต่จากหมดตัววันนี้เรามีทุกอย่าง ลูกคือตัวนำโชคเลย บุญเด็กเขามีมาให้เราอย่าไปปฏิเสธเขา แฟนใหม่เราก็แสนดีรักลูกเรา เพื่อนที่เคยทำ แฟนใหม่แต่ละคนทิ้งไปหมด แต่เรามีเรือพ่วงกับเจอคนรับผิดชอบ ผู้ชายไม่ดีเขาไม่เอาแม่หม้ายหรอก <?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:eek:ffice:eek:ffice" /><o:p></o:p>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>​
     
  2. indear

    indear เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    173
    ค่าพลัง:
    +733
    ท่านใดที่คิดจะทำ เปลี่ยนใจเถอะค่ะ
    จะทุกข์ยากลำบากอย่างไรก็ไม่ใช่ความผิดของเด็ก มันไม่ผิดใช่ไหมคะที่เค้าอยากเกิดเป็นลูกของคุณ!
     
  3. บัวสุวรรณ

    บัวสุวรรณ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +36
    เป็นอุทธาหรณ์ที่ดีคะ น่าจะร่วมสร้างพระถวายหรืออะไรที่เป็นบุญใหญ่แล้วทำบ่อยๆ อุทิศให้เขาน่าจะดีขึ้นนะคะ ขออนุโมทนาบุญท่านที่มีเรื่องที่เล่ามาทุกท่านคะ
     
  4. Film jaa

    Film jaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    72
    ค่าพลัง:
    +236
    ขอขอบคุณทุกท่านค่า

    ขอขอบคุณทุกท่านนะคะ ที่ให้คำแนะนำ ทุกความคิดเห็นจะน้อมรับไปทำเท่าที่กำลังจะทำได้นะคะ อยากฝากถึงผู้ที่กำลังมีปัญหาแบบเดียวกัน ถ้าเค้ามาถามก็บอกไปแบบที่ท่านๆกล่าวมานะคะ ให้เค้านึกถึงกฏแห่งกรรม อย่าสงเสริมแบบฟิล์มนะคะ บอกได้เลยตอนที่ไม่คิดว่าบาปใครว่าไง ก็รั้นเชื่อแต่ตัวเอง แต่เมื่อเวลากรรมมาถึง มันไม่ใช่ให้ผลแค่ทางกายนะคะ ตอนนี้จิตใจฟิล์มก็หม่นหมองเวลานึกถึงทีไรมันทรมานใจตลอด ตอนนี้มีหลานมันสะท้อนหลานอย่างค่ะ มันไม่ยุติธรรมกับหลานที่เราเจตนาทำเค้าเลย ฟิล์มมองหลานกินขนมเล่นกัน น้ำตาตกในเพราะถ้าเป็นเราโดน แล้วเป็นผี รอเกิดตั้งนานอยากมีร่างกาย อยากกินขนมอยากเล่นอยากมีตัวตน กลับต้องโดดเดี่ยวเดียวดาย ได้แต่มอง พูดก็ไม่มีใครเห็น พูดแล้วอยากร้องให้ค่ะ สงสารหลานที่ไม่ได้เกิด

    ดีนะคะ ฟิล์มภูมิใจที่ได้เกิดเมืองไทยที่ที่มีศาสนาของพระศาสดาเป็นที่พึ่ง อยากให้เรื่องนี้เป็นขอคิดนะคะขอให้เป็นประโยขน์แก่ท่านๆไม่มากก็น้อยค่า

    อนุโมทนากับทุกท่านนะคะ สาธุ
     
  5. ทิพย์ปทุโม

    ทิพย์ปทุโม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    555
    ค่าพลัง:
    +2,471
    แวะกราบสักการะ เทพเจ้าผู้ดูแล ลูกผู้หญิง สร้างเกราะแก้ว ตั้งแต่เยาว์วัย ไม่ให้หลงผิด เห็นกงจักร เป็นดอกบัวที่สวยงาม ก่อนถึงวัยอันควร อย่าคิดว่าสนุก ทุกข์ทั้งนั้น



    http://www.sdsweb.org/th/
     
  6. มีรอยยิ้ม

    มีรอยยิ้ม Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2009
    โพสต์:
    55
    ค่าพลัง:
    +27
    อนุโมทนาครับ...

    เพื่อนผมก็เคยถามท่านอาจารย์ท่านหนึ่งมา แค่เห็นด้วยกับการทำแท้ง ไม่ว่าจะ ก่อน หรือ หลัง ก็มีความผิดบาปเหมือนกันครับ...
     
  7. ราบรื่น

    ราบรื่น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    49
    ค่าพลัง:
    +218
    เคยแนะนำคนไปทำแท้งเหมือนกันเลยค่ะ ตอนนั้นยังเรียนอยู่สงสารเพื่อนเลยเป็นกำลังใจให้เค้าไปทำ แต่ไม่ได้ไปด้วย ผ่านมา5-6ปีแล้ว ก้ไม่เคยนึกอะไรเลย แต่มาไม่กี่วันมานี้อยู่ดีๆก็นึกขึ้นได้ว่าเราเคยบอกให้เพื่อนไปทำแท้ง (คือมีหลายๆคนมาบ่นว่าพาคนไปทำแท้งมาแล้วชีวิตแย่มากๆ)เลยไปคุยกับพระอาจารย์ ท่านแนะนำให้ถวายพระพุทธรูป ปางเดียวกับวันที่ทำแท้ง แล้วให้อุทิศบุญให้กับเด็กที่ตาย แล้วเค้าจะได้บุญมาก ไม่จองเวรกะเราอีก ก็เลยนัดกะเพื่อนไว้แล้วว่าจะไปถวายด้วยกัน แต่เพื่อนเค้าก้บอกว่า ปกติเค้าทำบุญให้ตลอดอยู่แล้ว แต่ถ้าไปถวายแล้วจะดีขึ้นเด็กได้ไปเกิดเร็วขึ้นก็ยิ่งดี ช่วงสองสามปีแรกชีวิตเพื่อนแย่มากๆ ทำไรก็ไม่ดีเลย แต่มาช่วงหลังๆชีวิตดีขึ้นมาก น่าจะเพราะเค้าทำบุญไปให้ตลอด แต่ตัวเราสิ คิดว่าตัวเองไม่เกี่ยวเลย ไม่เคยอุทิศส่วนกุศลให้เด็กเลย (สวดมนต์ ทำสมาธิทุกวันแต่ไม่เคยเรียกเค้าเลยซักครั้งเพราะนึกไม่ถึง)

    พอได้อ่านกระทู้นี้ก็ยิ่งทำให้คิดได้อีก เพราะเราจะปวดประจำเดือนบ่อยๆ จากที่มะก่อนไม่เคยเป็นเลย แต่มาช่วงที่สวดมนต์ทุกวันอาการกลับหายไป รึไม่ก้ปวดลดลง สงสัย อาจจะเกี่ยวกันก็ได้นะคะ

    เด็กทารกที่คลอดออกมาในขณะที่ยังไม่ตายและอายุยังไม่ครบกำหนด น่าสงสารมาก เพราะออกมาได้แต่หายใจไม่ได้ นอนร้องไห้ทรมานเป็น ชม กว่าจะตาย เพราะไม่มีปอดคิดดูนะคะ ว่าเค้าจะทรมานขนาดไหน ยิ่งถ้าโดนทำทารุณกรรมตั้งแต่อยู่ในท้อง ดิ้นหนีสุดชีวิต แต่ก็ยังโดนดูด โดนตี เค้าจะแค้นแค่ไหน???
     
  8. beethayu

    beethayu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    88
    ค่าพลัง:
    +131
    จริงหรอครับ

    ถ้าจริงอย่างที่ว่าก็ทรมานมากๆ
     
  9. ราบรื่น

    ราบรื่น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    49
    ค่าพลัง:
    +218

    จิงค่ะ เด็กมีหัวใจก่อนมีปอด เกิดมาดิ้นได้ ร้องได้ แต่หายใจไม่ออก อึดอัดน่าดูเลยนะคะ(แล้วแต่ช่วงอายุครรภ์ด้วยนะคะ)
     
  10. กาแฟสีชมพู

    กาแฟสีชมพู Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    37
    ค่าพลัง:
    +29
    อนุโมทนาที่มาบอกเล่าประสบการณ์นะคะ
    เรื่องที่ผ่านมาเราไม่สามารถแก้ไขได้ แต่เราก้อสามารถทำปัจจุบันให้ดีได้ค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...