เรื่องราวที่คนทั่วๆไปไม่ค่อยรู้

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย Aunyasit, 26 สิงหาคม 2005.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. จักร

    จักร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    94
    ค่าพลัง:
    +432
    เช้าแล้ว

    เห็นด้วยกับคุณจักรนะครับ แต่ก็เข้าใจคุณอัญญาสิทธิ์กับพวก นาทีนี้แม้ความตายก็คงหยุดยั้งคุณไม่ได้แน่เพราะคุณตั้งใจทำบารมี ก็คงมีการเป็นห่วงกันแหละจึงมีการทักท้วงเกิดขึ้น อย่างคุณ Shunkthong กล่าวมาก็น่าสนใจไม่น้อย อ่านแล้วงงอยู่พอควร
    ทั้งนี้วัดใดๆ ก็เป็นพุทธจักรที่คนทั่วไปไม่ควรฉาบฉวยด้วยความรู้สึกส่วนตัว หากคุณจะมาดี ก็น่าจะให้เกียรติพระที่ท่านอยู่เป็นผู้ตัดสินใจ ไม่ใช่เอาความคิดของคนภายนอกมาบงการ หรือปล่อยภาระทิ้งไว้ เหมือนที่รัฐบาลก่อนนี้ทำกับวงการสงฆ์ เรื่องพระสังฆราช หรือที่ดินวัดก็ตาม สงสารท่านครับ นี่วัดของพระพยอมก็กำลังเกิดปัญหาอยู่เพราะคนภายนอกนี่แหละ จนพระเดือดร้อนไปหมด
    ตัวอย่างที่ดีของวัดท่าซุง แม้หลวงพ่อฤาษีลิงดำมรณภาพไป คนก็ยังให้เกียรติพระครูปลัดอนันท์ที่เป็นตัวแทนอย่างเหนียวแน่น
    ...ผมไม่ได้เบรคเรื่องการสร้างพระของคุณ Aunyasit นะครับ เดี๋ยวจะว่าคนโน้นคนนี้เป็นมารอีก ผมไม่อยากเป็นกรรมเวร แต่ว่าที่ post มาก็มีเหตุผลของการให้เกียรติพระอาจารย์ที่วัดอย่างที่คุณจักรบอก คล้ายๆ ว่าท่านยังไม่พร้อม แต่คุณก็จะทำไปให้เสร็จแล้วคะยั้นคะยอถวายให้ท่านหรือใครสักคนรับไป ผลหรือ ??? มันแปลกครับ
    และและการอ่อนน้อมถ่อมตนไม่โอ้อวดเป็นสมบัติที่ดีครับ
     
  2. Tewadhol

    Tewadhol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    190
    ค่าพลัง:
    +694
    ผมไม่อยากเห็นการ เปรียบเทียบ,เปรียบเปรย,ดูแคลน ฯลฯ ใดใด จากคําถาม

    และคําตอบ เพราะในเมื่อรู้กันอยู่ว่า พวกเราในที่นี้ บางท่านเป็นคนธรรมดาและ

    บางท่านมีลักษณพิเศษ ความไม่รู้ ความสงสัยใคร่รู้ จากคนธรรมดา(เช่นผม)

    ย่อมมี แต่เหนือสิ่งอื่นใดเป็นที่ทราบกันว่าทุกท่านในที่นี้หวังดีต่อพระพุทธ

    ศาสนาและต่อกัน แต่สิ่งเหล่านั้นลังแต่จะก่อเวรกรรมต่อกัน(เพราะเริ่มเห็นเค้า

    ลางๆ...อีกแล้ว) และกัน หวังเป็นอย่างยิ่งหากจะถามและตอบด้วยอารมณ์ที่

    เป็นกลาง สุภาพ กลัวมีลักษณเหมือนกระทู้อื่น อยากเห็นสังคมของคนในกระทู้

    นี้เป็นสังคมตัวอย่างแห่งความงดงาม
     
  3. ฐตธนวัฒฆ์

    ฐตธนวัฒฆ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    145
    ค่าพลัง:
    +745
    แน่นอนครับในการทำงานทุกๆอย่างธรรมดาก็ย่อมต้องมีคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยครับ ขอให้ทุกท่านพิจารณาดว้ยปัญญาครับว่าอะไรเป็นอะไรครับ การสร้างพระพุทธเจ้า ๕ พระองค์ในครั้งนี้ พระที่อยู่วัดท่านก็ทราบดีว่า หรือแม้แต่ลูกศิษย์ลูกหาหลวงพ่อทองทิพย์ที่ไปวัดบ่อยๆก็ทราบดีว่าอะไรเป็นอะไรครับว่าหลวงพ่อทองทิพย์ได้เคยปรารภไว้แล้วยัง ให้สร้างเมื่อไหร่ ทำไมต้องสร้าง ใครเป็นคนที่ต้องรับหน้าที่นี้ไป และต้องให้เสร็จเมื่อไหร่ ทุกสิ่งทุกอย่างมีเหตุผลครับ ทางคณะฯไม่ต้องการที่จะทำอะไรข้ามหน้าข้ามตาใคร หรือไม่ให้เกียรติใคร แต่ตอนนี้มันถึงเวลาที่ต้องทำให้เสร็จตามที่ได้รับขันธ์สัจจะเรื่องนี้ไว้ครับ
    ไม่มีใครที่อวดอุตริทำอะไรโดยไม่คิดหน้าหลัง หรือไม่พิจารณาครับ งบประมาณที่ใช้ทำก็ไม่น้อยสิบกว่าล้านบาท ทางคณะฯก็ไม่ได้ทำเพื่อส่วนตัวหรือบุคคลใดบุคคลหนึ่ง ทำเพื่อพระพุทธศาสนาให้มั่นคง ถาวร
    เราทุกท่านเป็นพุทธศาสนิกชน ต้องใช้ปัญญาในการพินิจพิเคราะห์สิ่งต่างๆอย่างละเอียด รอบคอบ ไม่รู้ก็คือไม่รู้ รู้ก็คือรู้ งานครั้งนี้ไม่ได้มีแต่เฉพาะ 2-3 คนเท่านั้นที่ช่วยกันทำให้สำเร็จ มากกว่านั้นครับ หลายร้อยหลายพันคนครับและอีกอย่างทุกท่านที่มาร่วมด้วยก็เป็นปัญญาชนครับ

    หากมีข้อสงสัยประการใดติดต่อสอบถามได้ทุกเมื่อครับ 086-9804431
    พิจารณา มหาพิจารณา ขอให้ทุกท่านจงพบสันติสุขครับ
     
  4. koro

    koro เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    35
    ค่าพลัง:
    +181
    อิอิ ผมยังเด็ก แต่เคยมีคนบอกว่า การถวายของพระ ไม่ต้องถามพระหรอกคับ ถ้ามีจิตใจบริสุทธิ์ เราก็ถวายได้เลย ผมว่าเจ้าของกระทู้ เขาสร้างแล้วถวายพระ ก็เป็นเรื่องที่ถูกนะคับ ยังไงก็จะทำบุญด้วยอะ อิอิ
     
  5. kitjang

    kitjang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2006
    โพสต์:
    133
    ค่าพลัง:
    +511
    เอาหล่ะๆในฐานะที่ผมเป็นคนเปิดประเด็นข้อซักถามขึ้นมา ผมไม่อยากรู้ว่าใครผิดทำผิดใครทำถูก ผมอยากจะรู้ความจริงอย่างเดียวเท่านั้น ข้อซักถามที่ผมถามไปในกระทู้ หน้า 24 ก็ยังไม่มีการแสดงอะไร ให้เห็นนอกจากใบหน้าของท่าน ที่ทุกท่านมาแสดงความคิดเห็นก็ล้วนแต่ แสดงเจตน์จำนงค์ที่ดีต่อคณะผู้ดำเนินงาน และก็ปราถนาดีต่อผู้ที่จะมาร่วมงานบุญงานกุศลกัน สิ่งที่ผมถามไปคือ คุณจะเอาอะไรมาการันตี ความโปร่งใส ต่อผู้ที่มีความสงสัย เขาเหล่านั้นก็ย่อมอยากจะทำบุญไม่แตกต่างกับผู้จัดทำ แต่คณะผู้จัดทำได้อธิบายรายละเอียดมา ทั้งจำกัดเวลา และกำหนดเงินที่จะได้และจะจ่ายไปกับการหล่อพระ เพราะผมคิดว่าเรื่องของการทำบุญนั้นเราจะกำหนดไม่ได้ว่าต้องให้ได้เงินมาเท่านี้ ภายในระยะเวลาเท่านั้น การทำบุญด้วยใจบริสุทธ์นั้น จะไม่มีความคิดว่า การสร้างพระเป็นบารมีของใครคนหนึ่ง เพราะคนๆเดียวย่อมไม่มีพลังจะทำให้สำเร็จได้ เหมือนกับจะสร้างเครื่องบินลำหนึ่งขึ้นมาต้องอาศัยคนหลายคนหลายความรู้ แต่ส่วนมากผู้ออกแบบจะมาอ้างว่าเป็นความสำเร็จตน แต่ความจริงยังมีคนที่ปิดทองหลังพระคอยให้การปรับปรุงแบบที่เขาออกมาและคอยติติงว่าควรจะเป็นอย่างไร แล้วนำมาปรับปรุงตน
     
  6. ฐตธนวัฒฆ์

    ฐตธนวัฒฆ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    145
    ค่าพลัง:
    +745
    เอาละครับท่านที่ต้องการคำตอบข้อสงสัยต่างๆในงานนี้มันก็แปลกนะครับ ตอนแรกๆที่เริ่มกันก็ไม่เห็นมีใครคัดค้าน มีใครสงสัยตอนนี้เกิดความสงสัยในการทำความดีกัน กลัวว่าจะเป็นอย่างนั้น อย่างนี้กันไปหมด
    พระท่านสอนให้เราช่วยกันทำงาน ไม่ใช่ให้ขัดแย้งกันครับ งานนั้นจะสำเร็จหรือเปล่านั้นก็ต้องอาศัยทุกๆคนครับ
    วันหนึ่งหลวงพ่อท่านบอกว่า การสร้างพระแก้วมรกตครั้งแรกนั้นมีมนุษย์คนเดียวสร้าง ร่วมกับเทพพรหมทั้งหลาย แต่คราวนี้การสร้างพระแก้วมรกต ๕ พระองค์ซึ่งเป็นสัญลักษณ์พระพุทธเจ้า ๕ พระองค์ เทพพรหมทั้งหลายอยากให้มนุษย์ทุกคนมีส่วนร่วม กลับมีข้อสงสัยกันมากมาย

    บุญ บาป ใครทำใครได้ครับ ส่วนตัวผมแล้ว มีการทำบุญที่ไหนยินดีช่วยเหลือทุกที่ ทุกโอกาส ไม่เคยคิดถามครับ ทำแล้วอะไร ใครได้ผลประโยชน์ เราเป็นพุทธศาสนิกชน ก็ต้องช่วยกันเต็มที่ครับ

    บริสุทธิ์ หรือไม่บริสุทธิ์ โปร่งใส หรือไม่โปร่งใส ทุกคน ทุกท่านที่ทราบเรื่องนี้อย่างแท้จริง ย่อมรู้ด้วยตนเองครับ

    ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมกันสร้างมหากุศลอันยิ่งใหญ่ครับ ถ้าไม่อยากช่วยตอนนี้ รอจนถึงวันเททองก็ได้ครับ ความจริงก็คือความจริง หนีไม่พ้นแน่นอนว่าอะไรเป็นอะไร วันนั้นทุกท่านจะได้ทราบว่าทำไมต้องมีการสร้างพระแก้วมรกตองค์ใหญ่พร้อมกัน ๕ พระองค์ทีเดียวครับ

    เปิดใจให้กว้างครับ อย่าปิดกั้นตนเอง โดยเพ่งโทษคนอื่นครับ ช่วยกันคิดกันทำให้สำเร็จ ในโลกนี้สิ่งให้ศึกษาเรียนรู้มากมายครับ

    เชิญร่วมกันสร้างพระพุทธเจ้า ๕ พระองค์ครับ
     
  7. ฐตธนวัฒฆ์

    ฐตธนวัฒฆ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    145
    ค่าพลัง:
    +745
    ท่านใดที่ต้องการความกระจ่างชัดเรื่องการสร้างพระแก้วมรกต ๕ พระองค์ สามารถสอบถาม หลวงปู่ทองฤทธิ์ สำนักสงฆ์วัดป่าวรพจน์ปรีดาราม บ้านโนนกกโก อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ได้เลยครับ ท่านเป็นพระสงฆ์ที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ มีญาณความรู้ที่สูงมากๆเป็นอัศจรรย์ ท่านช่วยแนะแนวทางการสร้างพระแก้วมรกตให้สำเร็จครับ ท่านคุ้นเคยกับหลวงพ่อทองทิพย์เป็นอย่างดี
     
  8. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    คุณ shunkthong

    1 เรื่องการร้องเรียนนั้นมีการร้องเรียนจริง แต่เนื้อเรื่องที่เขาร้องเรียนนั้นไม่เป็นความจริงครับ เพราะผมไม่ใช่คนเผ้าวัด เรื่องการเปิด-ปิดวิหารที่สังขารหลวงป่ท่านอยู่นั้นเป็นเรื่องของพระหรือผู้ที่อยู่ที่วัด และนที่เขาแอบอ้างว่าเป็นญาติท่านเขาไปกราบไหว้เมื่อไหร่ผมก็ยังไม่ทราบ เขาอาจจะมากราบท่านตอนที่พระท่านอาจจะเข้ากรรมฐานหรือนอนหลับอยู่ก็เป็นได้ เขาคงไม่รู้จะร้องเรียนใครเลยเอาชื่อผมกับคณะซึ่งมีรายชื่ออุปถัมภ์วัดนั้นไปร้องเรียน
    ก็ให้เพื่อนของคุณที่อ้างว่าตัวเองเป็นทหารน่ะ ไปดูในรายละเอียดด้วยสิว่าเรื่องมันจบลงอย่างไร และบอกเขาด้วยว่าให้หาจิตวิญญาณของการเป็นทหารมาใส่ตัวไว้ด้วย เนื่องจากผู้ที่นำเอาความลับราชการทหารเรื่องใดเรื่องหนึ่งมาเปิดเผยนั้นถือว่ามีความผิดวินัยอย่างร้ายแรง ลองไปอ่านในอาญาทหารดูได้ แต่สำหรับผมเองนั้นไม่ได้ติดใจอะไรหรอกเพราะว่าผู้ที่รู้จักผมนั้นเขาจะรู้ว่าตัวผมเป็นยังไง ส่วนคนที่ยังไม่รู้จักนั้นก็เป็นอีกรื่องหนึ่ง

    2. เรื่องการสร้างพระนั้นผมเป็นคนรับผิดชอบในการสร้าง จะสำเร็จหรือไม่เพียงใดนั้น ปัจจัยแห่งความสำเร็จนั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับคุณ shunkthong แต่ประการใด และที่ผ่านมาทุกครั้งที่หลวงปู่ทองทิพย์ให้ทำอะไร ไม่มีคำว่าไม่สำเร็จสำหรับผม ในการสร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์นั้น บุญกุศลสำเร็จเป็นขั้นๆ ตั้งแต่คิดแล้วล่ะ ลองอ่านข้อความที่หลวงปู่เทพโลกครูเทพท่านเขียนให้ผมมาข้างล่างนะ

    3. การที่เป็นห่วงผมและคณะนั้นก็ขอขอบคุณ แต่ที่สำคัญก็คือให้ห่วงตัวคุณเองให้มากดีกว่า เพราะครูบาอาจารย์โบราณ ท่านมีหลักว่าคนสร้างวัดสร้างวา หรือสร้างพระพุทธรูปไว้ในพุทธศาสนานั้นอย่าไปขวาง เพราะมันเป็นกรรมอย่างหนึ่งครับ

    คุณ sithiphong

    ผมคุยกับกายเนื้อตัวแทนของหลวงปู่เทพโลกอุดรอยู่เสมอครับ หากคุณไม่รู้จริงด้วยตัวคุณเอง ก็อย่าประมาท คุณอาจจะปรามาสกองบุญบารมีที่หลวงปู่ท่านเป็นประธานอยู่ก็ได้ครับ และผมบอกเจตนารมย์ตั้งแต่ต้นแล้วว่า หากใครศรัทธาก็มาร่วมสร้าง หากไม่ศรัทธาก็ไม่ต้องร่วมครับ ผมเข้าใจว่าครูบาอาจารย์ท่านมุ่งสงเคราะห์ผู้ที่มีศรัทธาและเข้าใจในระบบศีลธรรมของท่านและสำหรับประธานที่เป็นชื่อหลวงปู่เทพโลกอุดรนั้น ท่านเป็นผู้อนุญาตด้วยตนเองครับ ผมก็ไม่แน่ใจว่าคุณศรัทธาหลวงปู่เทพโลกอุดรแบบไหน

    คุณ kitjang

    หลวงปู่เทพโลกอุดร ท่านมีดำริมาให้ทำอย่างนี้ครับ ผมและคณะเป็นผู้ดำเนินงานตามที่ครูบาอาจารย์ท่านแนะนำ


    ลองอ่านข้อความข้างล่างดูครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • X1.JPG
      X1.JPG
      ขนาดไฟล์:
      35.9 KB
      เปิดดู:
      224
  9. koro

    koro เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    35
    ค่าพลัง:
    +181
    อิอิ คุณอัญญาสิทธิ์และคณะใจเย็นๆคับ ทำต่อไปให้ถึงที่สุดและดีที่สุดเถอะคับ อย่ามาเสียเวลากับเรื่องไม่เป็นเรื่องในนี้เลยดั่งสุภาษิต "คนพาลก็เหมือนถ่านไฟ ตอนติดไฟเอามือไปจับก็ร้อน พอตอนไฟดับเอามือใปจับก็ดำ" อิอิ
     
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,949
    ผมมีคำถามมาถาม หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร ท่านสอนอะไรครับ แล้วรัศมีของหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร สีอะไร

    องค์พระศรีอาริยเมตไตร รูปร่างท่านจริงๆเป็นอย่างไร พระหัตถ์ของท่านถืออะไรบ้าง มีกี่พระหัตถ์

    ผมจะรอฟังคำตอบอยู่ครับ
    หากสิ่งที่คณะของคุณได้ทำเพื่อพระศาสนาจริงๆ ผมขอให้ประสบกับความสำเร็จทุกๆประการครับ โมทนาสาธุครับ

    จิตของผู้มีฌาณ หรือผู้มีญาณ หรือผู้มีอภิญญา ไม่มองข้ามสิ่งเล็กๆน้อยๆในบางเรื่อง

    จิตที่เป็นของแท้ก็มี จิตที่เป็นของเทียม(ที่สร้างหลอกตัวเอง)ก็มี

    ของจริงนิ่งเป็นใบ้ ของพูดได้นั้นไม่จริง (เป็นคำสอนของพระภิกษุพระยานรรัตน์ราชมานิต)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 ตุลาคม 2006
  11. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    คุณ koro

    ไม่ต้องกังวลหรอกครับ ก็ทดสอบระบบจิตตัวเองไปยังงั้นแหละ หากจะทำงานใหญ่ระดับโลก แล้วต้องหวั่นไหวกับเรื่องแบบนี้ก็คงจะไม่รับขันธ์ทำตั้งแต่ต้นแล้วล่ะครับ ผมและคณะเชื่อมั่นในบุญบารมีของพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ รวมทั้งบุญบารมีของหลวงปู่ทองทิพย์และหลวงปู่เทพโลกอุดร ครับ เมื่อครูบาอาจารย์ท่านบอกว่าทำสำเร็จก็คือสำเร็จครับ เพราะผมน่ะทำหน้าที่อยู่ข้างหน้า ครูบาอาจารย์ท่านทำหน้าที่อยู่ข้างหลังครับ

    คุณ shunkthong

    ผมอยากรู้แล้วสิว่าคุณเป็นใคร มีชื่อเสียงเรียงนามว่าอะไร บอกชื่อนามสกุลจริง มาก็ดีได้ครับ หากจะพูดกันโจ่งแจ้งในที่สาธารณะ ก็ต้องขอทำความรู้จักกันก่อนครับ แล้วผมจะตอบคำถามของคุณทุกคำถาม สำหรับคณะของผมที่จะสร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์นั้น ตัวจริงเสียงจริงทุกคนครับ

    ถ้าจะให้ดีก็บอกชื่อครูบาอาจารย์ที่คุณอ้างว่าสื่อกับหลวงปู่เทพโลกอุดรมาด้วยก็จะดีครับ จะได้ตรวจสอบทั้งลูกศิษย์และอาจารย์ไปพร้อมๆกัน เพราะหลวงปู่เทพโลกอุดร ท่านก็บอกผมเช่นกันว่า สายธรรมของท่านนั้นดูกันไม่ยาก จะเข้าใจกันง่าย แต่ที่ไม่ใช่แล้วแอบอ้างก็มีมากเช่นกัน

    คุณไก่แจ้

    เท่าที่ผมพิจารณาดู คุณไม่รู้เรื่องอะไรเกี่ยวกับวัดป่าสีดาฯเลยครับ เรื่องการให้เกียรติ์พระนั้นคณะผมมีแน่นอนครับ หากไม่ให้เกียรติ์พระในวัดแล้วปัจจุบันนี้คณะของผมคงจะไม่อุปถัมภ์วัดนี้มาจนถึงปัจจุบัน บางทีวัดนี้อาจจะเป็นที่รกร้างไปแล้วก็ได้ ไปศึกษาการกลับมาเป็นสภาพของวัดอีกครั้งนึงของวัดป่าสีดาฯ ในปี 2544 นะครับ ว่ามีใครเกี่ยวข้องยังไง เมื่อคุณไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรคุณก็ย่อมจะไม่เข้าใจ จะไปเปรียบเทียบกับวัดท่าซุง ไม่ได้แน่นอนครับ คนละเรื่องกันครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 ตุลาคม 2006
  12. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,949

    ผมรู้และเข้าใจแล้วครับ ขอบคุณสำหรับคำตอบ
    สวัสดีครับ

    .
     
  13. ฐตธนวัฒฆ์

    ฐตธนวัฒฆ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    145
    ค่าพลัง:
    +745
    เรียนคุณ Shunkthong และทุกๆท่านที่มีความสงสัยในการสร้างพระเจ้า ๕ พระองค์

    ทางคณะฯเรามีความศรัทธาในพระพุทธศาสนา พระแก้วมรกต ปฏิปทาของหลวงพ่อทองทิพย์ หลวงพ่อเทพโลกอุดร จึงได้น้อมรับการสร้างพระแก้วมรกต ๕ พระองค์ในครั้งนี้ ถวายเป็นพุทธบูชา ธัมมบูชา สังฆบูชา มาตาปิตุบูชาและอาจาริยบูชาถ้าท่านใดมีความศัรทธาที่จะร่วมสร้างด้วยก็มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งครับครับ ส่วนท่านใดที่ไม่เห็นด้วย ก็ไม่ควรที่จะขัดขวางหรือทำให้บุคคลอื่นไขว้เขวไปจากศรัทธาของบุคคลอื่นต้องการจะร่วมสร้างมหากุศลด้วย

    ส่วนท่านใดที่เห็นว่าทางคณะเราแอบอ้างชื่อหรือนามของ หลวงพ่อเทพโลกอุดรนั้น ก็พอที่จะเข้าใจได้ครับว่ามีบุคคลหลายกลุ่มที่ได้เคยกระทำกันในทางมิชอบ ถ้าท่านใดที่สามารถสื่อท่านได้หรือครูบาอาจารย์ท่านใดสามารถบอกได้ว่า หลวงพ่อเทพโลกอุดรนั้นเกิดที่ไหน พ่อแม่ท่านชื่ออะไร บวชที่ไหน เมื่อไหร่ มีใครเป็นพระอุปฌาย์ คำถามเหล่านี้หลวงพ่อท่านฝากถามมาครับ
    หลวงพ่อเทพโลกอุดรท่านอนุญาตให้ทางคณะฯใช้ชื่อท่านเองครับ ทางเรามีความเคารพและศรัทธาในองค์ท่านเหมือนบุคคลอื่นทุกๆท่านครับ และด้วยความศรัทธานี้ทางคณะฯจึงรับขันธ์ทำหน้าที่นี้เป็นสื่อกลางในการบอกกล่าวบุญกุศลอันเอนกอนันต์มาให้กับผู้ที่มีจิตศรัทธาครับ
    ผมและคณะฯมีหน้าที่บอกบุญและประสานงานนี้ให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ตามวันเวลาที่กำหนดครับ ตามความประสงค์ของครูบาอาจารย์ท่านที่ได้ดำริไว้

    หลวงพ่อเทพโลกอุดรท่านปรารภว่า ตั้งแต่สมัยพระพุทธกกุสันโธมาจนถึงสมัยนี้ พระพุทธศรีศากยมุนี งานนี้เป็นงานแรกในภัทรกัปป์นี้ที่สรรพสัตว์ทั้ง 31 ภพภูมิร่วมกันสร้างบุญกุศลร่วมกัน

    ขออนุโมทนาในจิตอันเป็นกุศลของทุกๆท่านที่จะร่วมสร้างมหากุศลในครังนี้ครับ
     
  14. BiMode

    BiMode เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    303
    ค่าพลัง:
    +2,322
    ชี้แจงกันให้ดีล่ะทั้งสองฝ่าย, ผมจะรอฟังเหตุผลและทุกคนจะได้กระจ่างเสียที...
     
  15. ฐตธนวัฒฆ์

    ฐตธนวัฒฆ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    145
    ค่าพลัง:
    +745
    คุณ vachiaravute

    ก็มีความยินดีที่จะเล่าประสบการณ์ที่ผมรู้จักหลวงปู่ทองฤทธิ์
     
  16. hyonnn

    hyonnn Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +41
    คนใหม่ครับ

    ได้อ่าน ของคุณวัฒน์ วันนี้ ยิ่งอ่าน ยิ่งใจชื้นว่า สิ่งที่รู้ สิ่งที่เห็น มีหลายคนที่รู้ลึกซึ้งคล้ายคลึงกัน อนูโมทนา ในส่วนบุญด้วยทุกอย่างครับ
    จะถาม ครับว่า
    หลวงปู่คำน้อย คุณรู้จักหรือเปล่า แล้วเกี่ยวข้องกับ หลวงปู่เณรคำหรือไม่ อย่างไร
    เรื่อง วิบัติ ทำไมไม่เกิดปี ๒๕๔๒ เป็นต้นมา เลื่อนมาเรื่อยเพราะอะไร อย่างไร
    ขณะนี้เป็นอย่างไร ตอบผมด้วยนะครับให้กระจ่างหน่อย ครับ กำลังทุกข์และสับสน
    ว่าจะเน้นทงโลก หรือทางธรรมดี
    ขอบคุณครับ
     
  17. hyonnn

    hyonnn Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +41
    ครับผม
     
  18. hyonnn

    hyonnn Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +41
    แก้ไข

    คุณอัญญาสิท
    ผมบอกชื่อผืดไม่ใชคุณ วัฒน์ ที่เป็นทหารอากาศนะครับ ผมเชื่อคุณนะครับ
     
  19. ฐตธนวัฒฆ์

    ฐตธนวัฒฆ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    145
    ค่าพลัง:
    +745
    ผมติดตามท่านมาปีนี้เป็นปีที่สามครับ หลวงปู่ทองฤทธิ์ท่านเป็นพระที่มีอภิญญา ปัญญาญาณแก่กล้ามาก เป็นหนึ่งในพระสายโลกอุดร ที่คอยค้ำจุนพระพุทธศาสนามานาน เป็นครูบาอาจารย์ของพระดังๆหลายรูปเช่น หลวงปู่กอง หลวงปู่คำพันธ์ เป็นต้น แต่ท่านเป็นพระที่ชอบอยู่เงียบๆ รูปเดียวในป่า ไม่ยุ่งกับใคร ไม่รับกิจนิมนต์ใคร จะไปหาใครท่านก็จะไปเอง ส่วนเรื่องที่คนตายในสมัยที่ท่านอยู่ที่หนองคายเป้นเรื่องจริงครับ ส่วนใหญ่คนที่ตายคือคนที่ไปหาท่านแล้วขอร้องให้ท่านช่วยเหลือ พอท่านช่วยแล้วแล้วไม่ทำตามสัจจะที่ตั้งไว้กับท่าน บุคคลเหล่านั้นเสียชีวิตเพราะเจ้ากรรมนายเวรของเขาเอง และทานกห็ไม่ได้เลี้ยงผีด้วย
    หลวงปู่ท่านเป็นพระที่วาจาศักดิ์สิทธิ์มาก พูดอะไรออกมาเป็นอย่างที่ท่านพูดเสมอ
    ท่านสั่งสอนธรรมะที่สั้นมากและบ่อยๆคือ ปฏิบัติจิตนั้นอย่าอยากไปได้อะไร อย่าอยากไปหลุดพ้น อยากไปเห็นอะไร มีสติ้งมั่นให้ได้ในทุกอิริยาบถ ท่านสามารถเสกใบไม้เป้นผีเสื้อ ต่อ แตนได้

    ผมเคยบวชกับท่านหนึ่งเดือนในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ท่านได้แนะนำสั่งสอนที่ไม่มีตำราหรือหนังสือต่างๆครับ

    หลวงปู่ฤทธิ์ ท่านเป็นพระคุ้นเคยกับหลวงปู่ทองทิพย์ และหลวงปู่ทองทิพย์ท่านเองก็บอกให้หลวงปูฤทธิ์มาช่วยดูแลที่วัดป่าสีดาฯให้เข้าที่เข้าทางครับ และช่วยแนะนำในการสร้างพระเจ้า ๕ พระองคืให้สำเร็จครับ พอเสร็จแล้วท่านก็ไปตามทางของท่านครับ
    เรื่อราวของท่านนั้นลึกลับ และปาฏิหารย์มากมาย ไม่สามารถเล่าให้จบได้ในกระทู้นี้ ท่านต้องไปสัมผัสเองครับ หลวงปู่ฤทธิ์ท่านเป็นพระที่บวชอุทิศตนเพื่อพระพุทธศาสนา และพระสัมมาสัมพุทธเจ้าอย่างแท้จริงครับ ท่านเป็นพระที่มีเมตตาสูงมากๆ

    คำสอนที่ท่านพูดเสมอๆ

    บุคคลที่มีฤทธิมากที่ที่สุดคือ บุคคลที่ชนะกิเลสในตนได้ด้วยฤทธิและปัญญาของตนอย่างสิ้นเชิง

    หลวงปู่สรรเสริญ คนที่มีปัญญาพาตนไปสู่ความหลุดพ้นเท่านั้น

    ท่านบอกเลขบอกหวย เพราะท่านสงสารสรรพสัตว์ เพราะท่านไม่มีเงินไม่มีปัจจัยช่วยคนเหล่านั้นได้ ท่านเป็นพระที่ไม่มีอะไรนอกจากบาตรและจีวร

    ต้น...จงเดินเข้าไปหาปฏิหารย์ อย่ารอให้ปฏิหารย์เกิดขึ้นก่อนแล้วค่อยเดินเข้าไป

    ธรรมะ อภิญญา ปฏิสัมภิทานั้นหาได้ในกายจิตเราเอง ไม่ได้จากหนังสือ หรือ ตำรา
     
  20. kitjang

    kitjang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2006
    โพสต์:
    133
    ค่าพลัง:
    +511
    คนที่มีศีลธรรมอย่างคุณอัญญาสิทธิ์อย่าไปถามชื่อ คุณ สักทองเลยครับ ใช้ภายในตรวจดีกว่า ใช่ไหมครับ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...