แนะนำพระดี มีพลังมหัศจรรย์ อาถรรพ์หนุนชีวิต อิทธิฤทธิ์มหาศาล

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย หนุ่มเมืองแกลง, 15 พฤษภาคม 2010.

  1. โอสถ

    โอสถ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    1,545
    ค่าพลัง:
    +12,113
    อ้างอิง:
    <table border="0" cellpadding="6" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td class="alt2" style="border: 1px inset;"> ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ fujiayu [​IMG]
    สอบถามคุณหนุ่ม....
    "หากเป็นปี 2499 และ 2506 เลือกแบบที่มียันต์หลังไว้ก่อน" มีภาพให้ดูไหมครับ....
    ยันต์หลังเป็นยันต์อะไรครับ....
    เหรียญหลวงปู่ทิมออกวัดแม่น้ำคู้ ทันท่านปลุกเศกไหมครับ ขอรายละเอียดครับ
    </td> </tr> </tbody></table>


    [​IMG] [​IMG]

    คำถามคุณfujiayuไม่ชัดเจนครับ เพราะพิมพ์นาคปรกหลังเรียบก็มีเช่นกัน และปกติทั่วไปคนจำนวนมากก็เรียกพิมพ์นี้กันว่า สมเด็จมงคลมหาลาภเหมือนกัน เวลาตอบส่วนใหญ่คนตอบจะเน้นไปที่พิมพ์นาคปรกซะเป็นส่วนใหญ่ถ้าเน้นไปเลยว่า พิมพ์สมเด็จฐาน3ชั้น หลังเรียบ จะแยกได้ชัดเจนกว่า

    ผมว่าเราตอบหลงทางกันมาตั้งแต่ต้นแล้ว เพราะสื่อสารความหมายไม่ตรงกัน พิมพ์สมเด็จฐาน3ชั้นนี้น่าจะไม่มียันต์หลังมาตั้งแต่แรกแล้ว ...

    [​IMG]

    ที่มียันต์ เท่าที่เห็นก็เป็นของวัดอาวุธ ยันต์นะคุ้ม แต่เป็นปี 2500 ไม่ใช่ 2499 ซึ่งคุณน่าจะเคยเห็นมาแล้ว
    [​IMG]

    พิมพ์หลังเรียบนี้ผมว่า ถ้าไม่ชำนาญจริงๆ พิสูจน์ลำบาก เพราะพระพิมพ์สมเด็จฐานสามชั้นมีกันมากมายหลายวัด ... รุ่นพ่อ อาจจะพอรู้วัด พอไปถึงรุ่นลูก ลูกหาวัดไม่เจอแล้วว่าวัดไหนเพราะพ่อไม่ได้บอกไว้ ด้านหลังพระก็เรียบหมด ด้านหน้าก็พิสูจน์ลำบาก

    แต่พระแท้ ก็ย่อมดีทุกองค์

    รายละเอียด คงต้องให้พี่หนุ่มตอบ แต่ว่าจะเอารายละเอียดในเรื่องไหนเป็นพิเศษรึเปล่าครับ เพราะเว็บอื่นทั่วไปก็มีลงไว้บ้างแล้ว
     
  2. ผาแดง

    ผาแดง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 เมษายน 2006
    โพสต์:
    2,640
    ค่าพลัง:
    +10,719
    <O:p</O:p
    <O:p
    คลิปนี้น่าจะประมาณปี๔๙ เพราะดูแล้วเห็นอยู่คนหนึ่งเขาลงมาทำงานใน๓จชต.ในปีนั้น <O:p</O:p
    <O:p
    quote=chai wong;3661259]<O:p</O:p
    เห็น คลิป นี้แล้ว อยาก สร้างเหรียญ หลวงปู่กวย ไปแจก ทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ ทางภาคใต้ จัง[/quote]<O:p</O:p
    <O:p
    พี่ศิษย์หลวงปู่กวยครับ<O:p
    พี่ทำเมื่อใหร่ขอผมมีส่วนร่วมด้วยซักคนนะครับ[/QUOTE]<O:p
    <O:p
    <O:p</O:p
    ผมมีความคิดจะทำพระหลวงปู่แจกเหมือนกันแต่แจกฟรีอย่างเดียวและก็ถวายวัดหลวงปู่ให้วัดหมดแต่ไม่รู้จะเริ่้มอย่างไรหากใครจะทำแจก ขอให้บอกด้วยครับ จะช่วยเต็มที่และอีกโครงการก็ถ่ายตำราหลวงปู่แล้วส่งไปให้วัดจำหน่ายเอาเงินเข้าวัดแต่เรื่องตำรายังไม่ได้บอกท่านเลยเดี๋ยวมีตังจะโทรไปถามหลวงพ่อเจ้าอาวาสกับจุดธูปบอกหลวงปู่เห็นแล้วก็สงสารทหารกล้าว่าแต่พี่ทหารที่ช่วยกันยกนะ ถ้าพี่เรียนฟิสิกส์พี่จะรู้ว่าคานกับรอกมันทดแรงได้พี่น่าจะไปช่วยกันหาต้นไม้มาทำเป็นคานผมว่าพี่เอาศพออกมาน่าจะง่ายกว่าครับ[/QUOTE]<O:p
    <O:p

    <O:p
    ก่อนอื่นต้องขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านที่มีจิตใจจะสร้างพระแจกให้กับจนท.ที่มาทำงานในเขต ๓จชต.ด้วยครับ หลวงปู่ดู่ วัดสะแกท่านเคยกล่าวไว้สร้างพระหนึ่งองค์ อานิสงค์ ๕ กัป<O:p</O:p
    <O:p
    มุมมองที่หลายๆท่านในที่นี้ มีความเห็นห่วงเป็นใย กับจนท.ทุกๆฝ่าย ที่ทำงานในพื้นที่นี้ ผมก็ขออนุญาตขอบพระคุณแทนด้วยครับ แต่นั้นคือมุมมองที่ท่านมองจากข้างนอกเข้าข้างใน บางครั้งอาจจะมองเห็นไม่ทั่ว แต่ผมมองจากข้างในออกข้างนอก มีโอกาสมองได้ทั่วถึงกว่า ก็อยากบอกบางมุมให้ได้รับทราบกันบ้าง<O:p
    <O:p
    จากประสบการณ์ที่ผมลงมาทำงานในพื้นที่นี้ตั้งแต่ ก.ย. ๔๘ ถึงปัจจุบันเฉพาะผมคนเดียวได้รับแจกพระน่าจะไม่ต่ำกว่าหนึ่งร้อยองค์และเครื่องรางไม่น้อยกว่าสามสิบชิ้น, เฉพาะยุคที่องค์จตุคามฯกำลังเฟื่องฟูได้รับมาทั้งขนาดเล็กขนาดใหญ่ไม่น้อยกว่ายี่สิบองค์,ได้รับจนพูดกันเล่นๆในหน่วยกันว่าสวัสดิการทหารที่ลงมาทำงานที่๓จชต.นี้ที่ได้รับแน่ๆนอกจากได้เบี้ยเลี้ยง,วันทวีคูณ,และพสร.แล้วก็คือพระเครื่อง / เคยรับฝากพระและเครื่องรางทั้งผ้ายันต์,ตะกรุดลูกปืนนำมาแจกในพื้นที่นี้ไม่ต่ำกว่าสองพันชิ้น<O:p
    <O:p
    อยากจะเรียนให้ทราบถึงข้อเท็จจริงบางอย่างให้รับทราบไว้บ้างว่าทหารที่ลงมาทำงานใน๓จชต.และสี่อำเภอของสงขลา(ปัตตานี,ยะลา.นราธิวาส/อ.จะนะ,อ.นาทวี,อ.หาดใหญ่,อ.เทพา ) นั้นมาด้วยกันจากทั้งสี่กองทัพภาค แล้วก็หลายหน่วยในแต่ละหน่วย กำลังพลในหน่วยนั้นๆ ภูมิลำเนาเดิมของแต่ละคนก็มาจากหลายๆจังหวัดซึ่งในภูมิลำเนาเดิมของตัวเองนั้นก็มีพระเกจิที่ตัวเองนับถืออยู่ด้วย<O:p
    <O:p
    ดังนั้นเมื่อรู้ว่าจะต้องลงมาทำงานในพื้นที่นี้ก็จะนำพระเครื่องที่ตัวเองนับถือลงมาด้วยหรือญาติพี่น้องทั้งของตัวเองหรือภรรยาก็นำพระเครื่องที่ดีและเก่งที่ตัวเองรู้จักและเชื่อมั่น มามอบให้ติดตัวลงมาทำงานส่วนจะแขวนองค์เดียว ๓,,๗ องค์หรือมากกว่านั้นก็ว่ากันไปแล้วแต่จริตของแต่ละคน<O:p
    <O:p
    บางหน่วยก่อนลงมาปฏิบัติหน้าที่ก็อาจมีการนิมนต์พระเกจิชื่อดังในที่ตั้งของหน่วยหรือใกล้ๆมาแจกวัตถุมงคลและพรมน้ำมนต์ให้ก่อน<O:p
    <O:p
    หรือบางหน่วยก็จะบังคับกันเลยว่าตะกรุดที่แจกให้นั้น จะต้องแขวนออกมาให้เห็นนอกเสื้อทุกครั้งก่อนออกทำงานหากไม่ปฏิบัติตามจะมีการลงโทษ<O:p
    <O:p
    พระเครื่องที่นำลงมาแจกหรือแจกจ่ายกันตามสายงานการบังคับบัญชานั้น ว่ากันตามยอดกำลังพลของแต่ละหน่วยเลย บางวัดก็เลี่ยมมาให้เสร็จสรรพ บางวัดเลี่ยมด้วยแถมเชือกสำหรับห้อยให้ด้วย ผมก็เห็นแขวนกันอยู่ไม่กี่คน <O:p
    <O:p
    บางครั้งบางทีก็มีพระเกจิบางท่านลงมาตะเวน แจกกันในพื้นที่เลยมีการลองให้ดูกันด้วยการเข้าไปรับแล้วท่านเอามีดกรีดแขนเลยด้วยซ้ำแต่บางคนรับมาแล้วก็ไม่ได้นำติดตัว<O:p
    <O:p
    ดังนั้นพระที่มีการสร้างขึ้นมาเพื่อแจก จนท.ทหารหรือตำรวจในพื้นที่นั้นข้อเท็จจริงก็คือหากเป็นรูปของพระที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันทั่วไปเช่น ลป.ทวดวัดช้างให้จะสร้างออกจากวัดใดก็ตาม รูป ลป.โต พรหมรังสี ฯลฯก็อาจนำมาแขวนติดตัวหาก จนท.ผู้นั้นรู้จักและนับถือในบางครั้งก็รับไว้เพื่อเอามาเก็บที่บ้านตอนผลัดพักเท่านั้นเอง( ไม่ใช่ผมไม่นับถือ ลพ.กวย นะครับเพราะทุกวันนี้ก็แขวนพระทุกท่านอยู่เกือบสิบปีมาแล้วด้วย)<O:p
    <O:p

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 สิงหาคม 2010
  3. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ผมว่าเป็นการประจวบเหมาะของธรรมชาติพอดี แต่มองภาพรวมๆก็เป็นเช่นนั้นได้ แต่ประเทศที่เป็นพุทธศาสนาจะเบาบางน้อยที่สุดแล้ว
    คนที่ออกคำสั่งทำเรื่องร้ายแรงในประเทศนั้นๆ พวกเขาไม่ได้รับผลกระทบเลย ยังสุขสบายดี แต่ประชาชนที่ยากลำบากตาดำๆผู้ไม่รู้เรื่องด้วยเลย ต้องรับเคราะห์กรรมอย่างแสนสาหัส แต่ธรรมชาติยังไม่หยุดเพียงแค่นั้นหรอก ยังมีอีกหลายภาคหลายตอนต่อเื่นื่อง สิ่งที่ไม่เคยเห็นจะได้พบในชีวิตเรานี่เอง

    ต่อไปเรือเดินทะเลขนาดใหญ่ เครื่องบินโดยสาร สถานบันเทิง ห้องประชุมคนมากๆ อาคารใหญ่ ศูนย์การค้าใหญ่ สถานีชุมชนต่างๆ จะมีอันตรายเกิดขึ้น
    -จากธรรมชาติ เช่นฟ้าผ่าเครื่องบินทั้งๆที่มีระบบป้องกันทันสมัย แผ่นดินไหว คลื่นพายุพัดถล่มเรือใหญ่ โรคติดต่อ
    -จากการก่อการร้าย เช่นวินาศกรรม ไฟไหม้ อาคารถล่ม
    -จากคน เช่นแพร่เชื้อโรค การฆ่าตัวตายหมู่ ระเบิดพลีชีพ
    -จากความผิดพลาดทางเทคโนโลยี่ เช่นเครื่องบินตก ยานระเบิด ฯลฯ
     
  4. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ขอบคุณครับคุณโอสถ ที่ช่วยอธิบายและแยกการพิจารณาเป็นระบบ
    บางเรื่อง บางคนเท่านั้นที่เข้าใจได้

    พระมงคลมหาลาภ บางรุ่นบางวัด ที่บางเวปเอามาลงเชียร์นั้น ผมเบื่อที่จะพูดหลายๆครั้ง หลายคนก็ยังอยากจะให้เก่า50ปี และอยากให้เป็นของวัดสารนาถเสียจริงๆ ขอบอกอย่างไม่เกรงใจแล้วว่า ที่เชียร์กันนักหนานั้น มีของสร้างใหม่ผสมอยู่ด้วย ผมได้พระหักมา เอามาแช่น้ำสองนาที เอามาดมดูก็เหม็นกาววิทยาศาสตร์มาก (ลองทำดูก็ได้) เอาที่เช่ามาจากวัดเอง มาสแกนด้วยเครื่องมือตรวจทางวิทยาศาสตร์ ที่สามารถตรวจธาตุโลหะและสารประกอบอื่นๆได้ละเอียดมาก ก็พบสารเคมีที่เพิ่งมีใช้มาแค่ 25 ปีในพระจากกรุงเทพ แล้วจะเป็นพระที่สร้างมาแล้ว 53 ปีได้อย่างไรกัน
     
  5. THANACHAI

    THANACHAI เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    99
    ค่าพลัง:
    +922
    พี่หนุ่มครับ...ชุดนี้น่าสนใจไหม...อนาคตจังหวัดที่อยู่ติดทะเลจะเหมือนในหนัง 2012 หรือที อัลกอร์เคยบรรยายไหมครับพี่....


    สร้างพระปิดตา5เสือเมืองชลบุรี จัดพิธียิ่งใหญ่บนเรือหลวงจักรีนฤเบศร


    <STYLE> P { margin: 0px; } </STYLE>ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 16 ส.ค. ว่า นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานการจัดปฐมพิธีพุทธาภิเษก และกดพิมพ์ปฐมฤกษ์ในการจัดสร้างวัตถุมงคล พระปิดตา 5 เสือเมืองชลบุรี รุ่น สร้างศาลหลักเมืองชลบุรี เทพเจ้าแห่งอาณาจักรทะเลตะวันออก ณ บนดาดฟ้าเรือหลวงจักรีนฤเบศร อ่าวสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยมีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพเรือ ภาครัฐ เอกชน รัฐวิสาหกิจ และประชาชน มาร่วมในพิธีจำนวนมาก ซึ่งการจัดสร้างวัตถุมงคลในครั้งนี้ เพื่อระดมทุนในการจัดสร้างศาลหลักเมืองจังหวัดชลบุรี เทพเจ้าแห่งอาณาจักรทะเลตะวันออก โดยได้นิมนต์เกจิอาจารย์ชื่อดังประกอบพิธีปฐมพิธีพุทธาภิเษก และกดพิมพ์ปฐมฤกษ์ในการจัดสร้างวัตถุมงคล พระปิดตา 5 เสือเมืองชลบุรี รุ่น สร้างศาลหลักเมืองชลบุรี

    ด้านนายทรงพล จำปาพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า การจัดสร้างวัตถุมงคลในครั้งนี้ ประกอบด้วย พระบูชาพระพุทธสิหิงค์มิ่งมงคลฯ จำนวน 5,552 องค์ พระปิดตา 5 เสือเมืองชลบุรี ประกอบด้วย หลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์, หลวงพ่อโต วัดเนินสุทธาวาส, หลวงพ่อภู่ วัดนอก, หลวงพ่อเจียม วัดกำแพง, หลวงพ่อครีพ วัดอุทยานนที แบบชุด 5 องค์ จำนวน 110,000 ชุด พระปิดตาหลวงพ่อแก้ว องค์เดี่ยว จำนวน 100,299 องค์ เหรียญพระพุทธสิหิงค์ จำนวน 250,199 เหรียญ และพระพุทธสิหิงค์มิ่งมงคลฯ แบบบูชาติดหน้ารถ จำนวน 80,000 องค์ เพื่อเป็นการจัดหารายได้ สร้างศาลหลักเมืองชลบุรี ซึ่งประมาณการงบประมาณการก่อสร้าง เป็นเงิน 200 ล้านบาท ผลที่ได้รับก็คือเป็นการอนุรักษ์ สืบสานตำนานพระดังเมืองชลบุรี และเป็นสิริมงคลให้กับผู้มีส่วนร่วมสร้างศาลหลักเมืองชลบุรี อันเป็นประวัติศาสตร์ที่ยังไม่เคยปรากฏมาก่อนในจังหวัดชลบุรีอีกด้วย

    นายทรงพล กล่าวอีกว่า การจัดสร้างวัตถุมงคลดังกล่าว นำมวลสารศักดิ์สิทธิ์ที่จะใช้สร้างวัตถุมงคลให้พระเกจิอาจารย์แผ่เมตตาอธิฐานจิตปลุกเสกไปวาระหนึ่งแล้ว สำหรับพิธีปฐมพุทธาภิเษกที่ได้จัดขึ้นในวันนี้ สาเหตุที่ใช้สถานที่บนดาดฟ้าเรือหลวงจักรีนฤเบศรนั้น เพื่อให้วัตถุมงคลที่จัดสร้างขึ้น มีความเข้มขลัง ยิ่งใหญ่ มากมายอิทธิฤทธิ์บารมี เพราะเรือหลวงจักรีนฤเบศรเป็นที่รุ้จักของประชาชนทั่วประเทศ จะสามารถบันดาลซึ่งความเป็นสรรพมงคลทั้งมวลแก่ผู้มีส่วนร่วมสร้างศาลหลักเมืองชลบุรี และเพื่อให้สอดคล้องกับสมญานาม ว่า “เทพเจ้าแห่งอาณาจักรทะเลตะวันออก” ซึ่งจังหวัดชลบุรียังได้กำหนดกระทำพิธีมงคลอีก 2 วาระ คือวาระแรกในวันพฤหัสบดีที่ 14 ตุลาคม 2553 ณ วัดเครือวัลย์ และวาระที่สอง วันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคม 2553 ณ หอพระพุทธสิหิงค์มิ่งมงคลฯ ซึ่งทางด้าน นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ขอเชิญชวนประชาชนท่านใดสนใจ สามารถสั่งจองได้ที่ สำนักงานปกครองจังหวัดชลบุรี ศาลากลางจังหวัดชลบุรี โทรศัพท์ 038 - 284600 และ 038-286800 หรือ www.lakmuangchonburi.com
     
  6. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ต้องขอบคุณทั้งคุณ Siwarit และ คุณton 3170มากนะครับ ในการแชร์ข้อมูล
    ท่านทราบล่วงหน้าหลายอย่างมานานแล้วจริงๆครับ และในกลุ่มบนก็มีการสร้างบางอย่างแก้เคล็ดไว้ตามสถานที่ต่างๆในแต่ละภาคของประเทศไทย ผมไม่สามารถพูดได้มากกว่านี้ แต่บอกได้ว่าบางเรื่องที่เรารู้ตามข่าวสาธารณะนั้น บางกลุ่มเขารู้inside ในข้อเท็จจริงและเนื้อหาไปมากแล้ว จึงเตรียมรองรับเหตุการณ์เอาไว้แม้รู้ว่าคงช่วยไม่ได้มากนัก บางเรื่องก็อยู่ในการเตรียมการจัดทำ เพื่อแก้ไข ป้องกัน บางอย่างเปิดเผยออกไปคนก็ตกใจเปล่าๆไม่มีประโยชน์อะไรเลย เพราะมันเกินการควบคุมไปแล้ว หากเราช่วยอะไรไม่ได้มาก ก็ช่วยเป็นกำลังใจให้คนที่ตั้งใจทำดีๆเพื่อส่วนรวมก็แล้วกัน
     
  7. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ใครพอสะดวก จะรับอาสาเป็นคนกลางจับฉลากของรางวัล ให้เพื่อนๆได้บ้างครับ
    รางวัลมีมากกว่าคนรับ เลยต้องจับฉลากหารางวัลให้คนโชคดี ไม่ใช่จับชื่อคนโชคดีรับรางวัล
    ผมอยากได้คนกลาง เป็นธุระเรื่องนี้ให้ด้วยครับ
    รายชื่อผู้โชคดีมี 38 ท่าน ตามที่ได้ลงไว้แล้ว
     
  8. chokaku

    chokaku เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +4,333
    รบกวนคุณหนุ่มครับ
    พอดีมีเพื่อนผมคนหนึ่งที่ถูกแม่เลี้ยงเก็บมาเลี้ยง
    แต่เพื่อนคนนี้ชะตาชีวิตขึ้นๆลงๆไม่แน่นอนครับ
    ก็เลยคิดจะเอาตารางธาตุของคุณหนุ่มให้ดูเพื่อหาพระแขวนเสริม
    แต่ก็บังเอิญที่เพื่อนคนนี้ไม่รู้วันเดือนปีเกิดของตัวเอง
    ไม่ทราบว่าจะแนะนำอย่างไรดีครับ

    ขอบคุณแทนเพื่อนผมด้วยครับ
     
  9. chokaku

    chokaku เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +4,333
    ผมเต็มใจรับอาสาให้ครับ
     
  10. นำทาง

    นำทาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    1,181
    ค่าพลัง:
    +7,865
    ...................................
    ขออนุญาติไม่รับของรางวัลนะครับในการร่วมรายการนี้นะครับ...เพราะแสดงเจตจำนงค์ ไว้แต่แรกแล้ว และถ้ารับมาก็คงไม่ได้นำมาแขวนครับ คงอยู่ที่โต๊ะหมู่ เก็บไว้ให้ท่านที่ประสงค์จะนำไปใช้ดีกว่าครับ...ขอบคุณในน้ำใจทุกท่านมากๆๆครับ............สุดท้ายขอรบกวนพี่หนุ่มอีกสักนิด ในการอาราธนาพระเครื่องเพื่อทำนำมนต์ พอจะมีบทสวด หรือบทบอกกล่าวไหมครับ นอกจากจุดธูปแล้วระลึกถึงภาพของท่าน ให้มาช่วยประสิทธิประสาทในการทำน้ำมนต์ให้ครับ
     
  11. aries2947

    aries2947 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    2,031
    ค่าพลัง:
    +11,622
    ถ้าผมช่วยได้ผมก็ยินดีครับ ยินดีเป็นคนกลางให้ครับ
     
  12. นมสดปั่น

    นมสดปั่น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    508
    ค่าพลัง:
    +1,623
    ไม่ใช่ขององค์ในหลวงครับ เป็นของแจ็คสัน บราวน์ครับ
     
  13. เอกสุกิตติมา

    เอกสุกิตติมา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    378
    ค่าพลัง:
    +1,814
    เรียนถามพี่ๆครับได้มัจฉานุที่มูลนิธิหลวงปูทิมสร้างมา1ตน มีคาถาบูชาไหมครับแล้วจำเป็นต้องเซ่นกล้วยไหมครับ ถ้าเซ่นจุดธูปบอกกี่ดอกครับ
     
  14. 2zani

    2zani เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,144
    ค่าพลัง:
    +5,549

    ขอบพระคุณมากครับพี่ที่แจ้งเตือนครับ จะแก้ไขให้ถูกต้องครับ

    ผมขอไม่รับรางวัลนะครับ คงเหลือ 36 ท่านครับ
     
  15. ศิษย์หลวงปู่กวย009

    ศิษย์หลวงปู่กวย009 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,867
    ค่าพลัง:
    +17,327
    มาชม จังหวัด ที่ 77 ของ ประเทศไทย ครับ


    ว่าสวยงามขนาดไหน



    จังหวัดบึงกาฬ



    จังหวัดที่ 77 ของประเทศไทย


    จังหวัดบึงกาฬ เป็นจังหวัดที่มีการร้องขอให้จัดตั้งขึ้น เมื่อปี พ.ศ. 2537 ตามข้อเสนอของนายสุเมธ พรมพันห่าว สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคเสรีธรรม จังหวัดหนองคาย โดยแยกพื้นที่อำเภอบึงกาฬ อำเภอปากคาด อำเภอโซ่พิสัย อำเภอพรเจริญ อำเภอเซกา อำเภอบึงโขงหลง อำเภอศรีวิไล และอำเภอบุ่งคล้า ออกจากจังหวัดหนองคาย
    จากการสำรวจความเห็นของประชาชน จำนวน 366,903 คน ปรากฏว่าประชาชนเห็นด้วยกับการจัดตั้งจังหวัดบึงกาฬ ร้อยละ 98.83 หากมีการจัดตั้งจังหวัดบึงกาฬ จะมีประชากรประมาณ 399,233 คน ประกอบด้วย 8 อำเภอ ส่วนจังหวัดหนองคาย จะประกอบด้วย 9 อำเภอ ประชากร 506,343 คน


    [​IMG]
    สภาพทั่วไป
    บึงกาฬ เป็นอำเภอที่มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง มีน้ำตก มีภูเขา เป็นอำเภอที่มีเขตพื้นที่ติดต่อกับแม่น้ำโขง และแขวงบริคำไชย สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

    ผลการพิจารณา
    เมื่อปี พ.ศ. 2537 กระทรวงมหาดไทย ได้แจ้งผลการพิจารณาว่ายังไม่มีแผนที่จะยกฐานะอำเภอบึงกาฬขึ้นเป็นจังหวัด เพราะการจัดตั้งจังหวัดใหม่เป็นการเพิ่มภาระด้านงบประมาณ อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มกำลังคนภาครัฐซึ่งขัดมติคณะรัฐมนตรี
    ต่อมาในปี พ.ศ. 2553 กระทรวงมหาดไทย ได้นำเรื่องการจัดตั้งจังหวัดบึงกาฬ เข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เพื่อเสนอเป็นร่างพระราชบัญญัติจัดตั้งจังหวัดบึงกาฬ พ.ศ. ...
    ต่อมาในวันที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2553 คณะรัฐมนตรีก็มีมติให้ทำการจัดตั้งจังหวัดบึงกาฬขึ้นซึ่งมีผลนับตั้งแต่นี้เป็นต้นไป จึงนับได้ว่าขณะนี้จังหวัดบึงกาฬได้แยกตัวออกจากจังหวัดหนองคายเป็นจังหวัดที่ 77 ในราชอาณาจักรไทย

    อำเภอเมืองบึงกาฬ
    อำเภอเมืองบึงกาฬ เป็นอำเภอหนึ่งของจังหวัดบึงกาฬ มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง มีน้ำตก มีภูเขา เป็นอำเภอที่มีเขตพื้นที่ติดกับแม่น้ำโขง และอีกฝั่งตรงข้ามแม่น้ำโขงจะเป็นประเทศเพื่อนบ้าน (ลาว) มีการคมนาคมสะดวก

    ประวัติ
    เดิมอำเภอบึงกาฬมีชื่อเดิมว่า ไชยบุรีซึ่งขึ้นกับจังหวัดนครพนม จนกระทั่งปี พ.ศ. 2460 ได้ถูกโอนย้ายให้ขึ้นต่อจังหวัดหนองคาย และถูกเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น บึงกาฬ ในปี พ.ศ. 2482
    ต่อมา ในปี พ.ศ. 2537 ได้มีการร้องขอให้จัดตั้งเป็นจังหวัดบึงกาฬ ตามข้อเสนอของนายสุเมธ พรมพันห่าว สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคเสรีธรรม จังหวัดหนองคาย โดยแยกพื้นที่อำเภอบึงกาฬ อำเภอปากคาด อำเภอโซ่พิสัย อำเภอพรเจริญ อำเภอเซกา อำเภอบึงโขงหลง อำเภอศรีวิไล และอำเภอบุ่งคล้า ออกจากจังหวัดหนองคาย แต่กระทรวงมหาดไทย ยังไม่มีแผนที่จะยกฐานะอำเภอบึงกาฬขึ้นเป็นจังหวัด เพราะการจัดตั้งจังหวัดใหม่เป็นการเพิ่มภาระด้านงบประมาณ อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มกำลังคนภาครัฐซึ่งขัดมติคณะรัฐมนตรี
    จนกระทั่ง เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2553 ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร นายเทวฤทธิ์ นิกรเทศ ส.ส.ส่วน พรรคกิจสังคมได้ตั้งกระทู้ถามสดต่อนายกรัฐมนตรี เรื่องการจัดตั้งจังหวัดบึงกาฬ และทางกระทรวงมหาดไทยเห็นด้วย กำลังอยู่ในกระบวนการนำเข้าเสนอต่อที่ประชุม ครม. เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบ ก่อนส่งเรื่องเข้ามาสู่สภาผู้แทนราษฎร เพื่อเสนอเป็นกฎหมายพ.ร.บ.จัดตั้งจังหวัดบึงกาฬ ต่อไป
    ต่อมาในวันที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2553 คณะรัฐมนตรีก็มีมติให้ทำการจัดตั้งจังหวัดบึงกาฬขึ้นซึ่งมีผลนับตั้งแต่นี้ เป็นต้นไป จึงทำให้อำเภอบึงกาฬ ได้รับการยกฐานะเป็นอำเภอเมืองบึงกาฬ

    สถานที่ท่องเที่ยว


    ภูทอก

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว
    ครอบคลุมพื้นที่ในเขตอำเภอบึงกาฬ อำเภอบุ่งคล้า อำเภอเซกา และอำเภอบึงโขงหลง มีน้ำตกที่สวยงามหลายแห่ง

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    วัดสว่างอารมณ์

    [​IMG]

    บึงโขงหลง

    [​IMG]

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • image001.gif
      image001.gif
      ขนาดไฟล์:
      15.3 KB
      เปิดดู:
      56
    • image002.jpg
      image002.jpg
      ขนาดไฟล์:
      91.8 KB
      เปิดดู:
      48
    • image003.jpg
      image003.jpg
      ขนาดไฟล์:
      37.5 KB
      เปิดดู:
      57
    • image004.jpg
      image004.jpg
      ขนาดไฟล์:
      30.7 KB
      เปิดดู:
      55
    • image005.jpg
      image005.jpg
      ขนาดไฟล์:
      25.4 KB
      เปิดดู:
      54
    • image006.jpg
      image006.jpg
      ขนาดไฟล์:
      35.3 KB
      เปิดดู:
      61
    • image007.jpg
      image007.jpg
      ขนาดไฟล์:
      48.4 KB
      เปิดดู:
      66
    • image008.jpg
      image008.jpg
      ขนาดไฟล์:
      41 KB
      เปิดดู:
      58
    • image009.jpg
      image009.jpg
      ขนาดไฟล์:
      88.1 KB
      เปิดดู:
      52
    • image010.jpg
      image010.jpg
      ขนาดไฟล์:
      95.1 KB
      เปิดดู:
      54
    • image011.jpg
      image011.jpg
      ขนาดไฟล์:
      69 KB
      เปิดดู:
      52
    • image012.jpg
      image012.jpg
      ขนาดไฟล์:
      74 KB
      เปิดดู:
      69
    • image013.jpg
      image013.jpg
      ขนาดไฟล์:
      30.6 KB
      เปิดดู:
      64
    • image014.jpg
      image014.jpg
      ขนาดไฟล์:
      17.5 KB
      เปิดดู:
      47
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 สิงหาคม 2010
  16. เทพทอง

    เทพทอง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    149
    ค่าพลัง:
    +1,155
    ใครเคยเห็นพระซุ้มกอ แบบนี้กันบ้างไหมครับ
    เป็นของเกจิท่านใดครับ และเนื้ออะไร (ผมคิดว่าจะเป็นเนื้อดินครับ)
    (ดูตอนแรกนึกว่าองค์บากครับ)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • a.JPG
      a.JPG
      ขนาดไฟล์:
      55.6 KB
      เปิดดู:
      57
    • b.JPG
      b.JPG
      ขนาดไฟล์:
      57 KB
      เปิดดู:
      78
  17. ศิษย์หลวงปู่กวย009

    ศิษย์หลวงปู่กวย009 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,867
    ค่าพลัง:
    +17,327
    สุดยอด VDO Clip.................
    [FONT=Default Sans Serif,Verdana,Arial,Helvetica,sans-serif][/FONT]
    [FONT=Default Sans Serif,Verdana,Arial,Helvetica,sans-serif] แด่แม่ทุกตัวทุกคนบนโลกใบนี้ ผู้ประเสริฐในการเป็นผู้ให้กำเนิด ดูวีดีโอกันนะ แล้วกลับไปเหลียวมองหาแม่บ้าง ถ้าคุณยังมีแม่อยู่ด้วย โชคดีจัง

    http://www.boonniyom.net/vdoclip-1416-0-0.html
    [/FONT]
     
  18. ศิษย์หลวงปู่กวย009

    ศิษย์หลวงปู่กวย009 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,867
    ค่าพลัง:
    +17,327
    มาชม ป้ายห้องน้ำ จากทั่วโลก

    น่ารัก น่ารัก ขำๆ กันครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • untitled.bmp
      ขนาดไฟล์:
      95.4 KB
      เปิดดู:
      62
    • untitled1.bmp
      ขนาดไฟล์:
      97.4 KB
      เปิดดู:
      62
    • untitled2.bmp
      ขนาดไฟล์:
      81.9 KB
      เปิดดู:
      56
    • untitled3.bmp
      ขนาดไฟล์:
      73.5 KB
      เปิดดู:
      46
    • untitled4.bmp
      ขนาดไฟล์:
      65.8 KB
      เปิดดู:
      51
    • untitled5.bmp
      ขนาดไฟล์:
      97.6 KB
      เปิดดู:
      55
  19. ศิษย์หลวงปู่กวย009

    ศิษย์หลวงปู่กวย009 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,867
    ค่าพลัง:
    +17,327
    มาชม ป้ายห้องน้ำ จากทั่วโลก

    น่ารัก น่ารัก ขำๆ กันครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • untitled13.bmp
      ขนาดไฟล์:
      49.1 KB
      เปิดดู:
      50
    • untitled14.bmp
      ขนาดไฟล์:
      49.1 KB
      เปิดดู:
      43
    • untitled15.bmp
      ขนาดไฟล์:
      56.3 KB
      เปิดดู:
      41
    • untitled16.bmp
      ขนาดไฟล์:
      56.3 KB
      เปิดดู:
      36
    • untitled17.bmp
      ขนาดไฟล์:
      18 KB
      เปิดดู:
      43
    • untitled18.bmp
      ขนาดไฟล์:
      18 KB
      เปิดดู:
      39
  20. ศิษย์หลวงปู่กวย009

    ศิษย์หลวงปู่กวย009 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,867
    ค่าพลัง:
    +17,327
    มาชม ป้ายห้องน้ำ จากทั่วโลก


    น่ารัก น่ารัก ขำๆ กันครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • untitled19.bmp
      ขนาดไฟล์:
      58.8 KB
      เปิดดู:
      70
    • untitled20.bmp
      ขนาดไฟล์:
      56.3 KB
      เปิดดู:
      47
    • untitled21.bmp
      ขนาดไฟล์:
      100.1 KB
      เปิดดู:
      44
    • untitled22.bmp
      ขนาดไฟล์:
      93.2 KB
      เปิดดู:
      43
    • untitled23.bmp
      ขนาดไฟล์:
      96.3 KB
      เปิดดู:
      39
    • untitled24.bmp
      ขนาดไฟล์:
      93.8 KB
      เปิดดู:
      54

แชร์หน้านี้

Loading...