แนะนำพระดี มีพลังมหัศจรรย์ อาถรรพ์หนุนชีวิต อิทธิฤทธิ์มหาศาล

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย หนุ่มเมืองแกลง, 15 พฤษภาคม 2010.

  1. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    นี่ก็แขวนเดี่ยวมานาน

    'วิทย์ ประทักษ์ใจ' ผอ.กองทุนสวนยาง แขวนเดี่ยวเหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช

    [​IMG]

    ยางพารา นับเป็นพืชเศรษฐกิจที่สำคัญชนิดหนึ่งของประเทศไทย ถือเป็นสินค้าส่งออกไปยังต่างประเทศติดอันดับ ๑ ใน ๓ ของสินค้าส่งออกของประเทศไทย โดยมีสำนักงานกองทุนสงเคราะห์การทำสวนยาง (สกย.) กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นรัฐวิสาหกิจประเภทส่งเสริมที่ไม่แสวงหากำไร มีหน้าที่ดูแลเกษตรกรรายย่อย ที่มีปัญหาขาดทุนทรัพย์หมุนเวียนในการเพาะปลูกต้นยางพารา และขาดทุนจากราคาของยางพาราต่ำ

    นอกจากนี้ สกย. ยังมีหน้าที่ในการส่งเสริมให้เกษตรกรปลูกยางพันธุ์ดีหรือไม้ยืนต้นทดแทนยางเก่า และส่งเสริมให้เกษตรกรที่ไม่มียางมาก่อน ได้ปลูกสร้างสวนยางพันธุ์ดี โดยปัจจุบัน สกย. มี นายวิทย์ ประทักษ์ใจ เป็นผู้อำนวยการ มีการวางนโยบายในการช่วยเหลือเกษตรกรสวนยาง ให้ทุนสงเคราะห์รวมทั้งคำแนะนำทางวิชาการ เพื่อให้มีผลผลิตและรายได้เพิ่มขึ้น พัฒนาคุณภาพผลผลิตให้เป็นที่ยอมรับของตลาด โดยใช้เทคโนโลยีเหมาะสม พัฒนาระบบ และกลไกตลาด ให้เกษตรกรชาวสวนยางได้รับความเป็นธรรมในด้านราคา รวมถึงจัดตั้งและพัฒนาองค์กรเกษตรกรชาวสวนยาง ให้เข้มแข็ง มีศักยภาพในการพัฒนา และมีอำนาจต่อรองที่สูงขึ้น

    ที่สำคัญ สกย.ยังช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนยางให้รวมตัวจัดตั้งสหกรณ์กองทุนสวนยาง โดยจัดสรรงบประมาณ สร้างโรงผลิตยางแผ่นผึ่งแห้งรมควันให้กับกลุ่มเกษตรกร เพื่อแปรรูปผลผลิตเป็นยางแผ่นรมควัน หรืออบแห้ง สำหรับกลุ่มเกษตรกรที่รวมตัวกันไม่มากพอที่จะจัดตั้งสหกรณ์ รัฐก็ให้ สกย. จัดสร้างโรงเรือนผลิตยางแผ่นดิบคุณภาพดีให้ นอกจากนั้นรัฐยังมอบหมายให้ สกย. จัดตลาดประมูลยางระดับท้องถิ่น เพื่อให้เกษตรกร และพ่อค้ามาซื้อขายผลผลิตที่ได้คุณภาพมาตรฐาน และราคาที่เป็นธรรม


    ผอ.วิทย์ เป็นนักบริหารที่มีความสามารถและเชี่ยวชาญด้านการเกษตรเป็นอย่างมาก จบการศึกษาจากคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รุ่น เคยู ๓๔ อีกทั้งยังจบปริญญาโท ด้านบริหารรัฐกิจ และด้านการพัฒนาชุมชน จากสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันกำลังศึกษาระดับปริญญาเอก ด้านการ บริหารธุรกิจ คณะวิทยาการการจัดการ สถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย (เอไอที) ส่วนประสบ การณ์ในการทำงานที่ผ่านมา อาทิ ผู้อำนวยการสันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย, ประธานกลุ่มเกษตรกรเอเซียนเพื่อความร่วมมือ, ที่ปรึกษาคณะทำงานการเกษตร สหกรณ์ และอาหาร, สภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เป็นต้น

    ผอ.วิทย์ ชื่นชอบหลักคำสอนของลัทธิเซน ที่สอน ให้มนุษย์อยู่กับสิ่งที่เป็นปัจจุบัน ไม่มองย้อนไป ในสิ่งที่เป็นอดีต ที่ไม่สามารถแก้ไขมันได้ และ ไม่มองข้ามเวลาไปสู่เรื่องของอนาคตที่ยังไม่เกิดขึ้น ต้องทำปัจจุบันให้ดีที่สุดเสียก่อน โดยหยิบยก นิทานปรัมปราเรื่องหนึ่งของลัทธิเซนมาบอกเล่า ให้ฟังว่า หากเรานั่งล้างจาน จิตใจก็ต้องจดจ่ออยู่กับจานที่เราล้างอยู่ หากนึกย้อนไปว่าจานใบนั้นใส่อะไรมาถึงได้สกปรกได้ถึงเพียงนี้ หรือล้างจานใบนี้สะอาดหมดจดแล้วจะนำไปใส่อะไรต่อ จานใบนั้นก็อาจจะหล่นแตกลงไปก็ได้ถ้าเราไม่มีสมาธิที่จดจ่ออยู่กับมัน

    “ปกติผมมักจะสวมเหรียญของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช คล้องคอติดกายอยู่อย่างเป็นประจำ ซึ่งจะเป็นเหรียญเนื้อทองคำ ปี ๒๕๓๔ ของวัดเวฬุราชิณ ฝั่งธนบุรี โดยเช่ามาจากกรมอู่ทหารเรือ เมื่อครั้งที่จัดงาน วันสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เพราะว่าสมเด็จพระเจ้าตากสินมหา ราชนั้น เป็นพระมหากษัตริย์ที่มา จากคนธรรมดา แต่มีภาวะผู้นำที่สูง สำนึกรักแผ่นดินถิ่นที่เกิด กู้ชาติบ้านเมือง ด้วยการใช้กุศโลบายกระตุ้นให้ทหารมีกำลังในการสู้รบ อย่างเช่น การทุบหม้อข้าวหม้อแกงในการกู้ชาติ ท่านรบจนประเทศไทยกลับมามีเอกราชได้อีกครั้งหนึ่งจึงรู้สึกศรัทธามาก” ผอ.วิทย์ กล่าว

    นอกจากนั้นตนชอบสะสมเหรียญเงินโบราณต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเหรียญพดด้วง สมัย ร.๔ เหรียญสตางค์รู ฯลฯ ซึ่งที่บ้านมีมากกว่า ๑,๐๐๐ เหรียญเลยทีเดียว เพราะมองว่าศิลปะโบราณจากเหรียญ หรือเหรียญพระของไทยนั้นมีความอ่อนช้อยงดงามมาก เป็นลักษณะที่เฉพาะตัวของเมืองไทยที่ทรงคุณค่า เหมาะกับการที่จะเป็นมรดกให้ลูกหลานได้ศึกษากัน เพราะนับวันจะมีแต่สิ่งที่ทันสมัยเข้ามา วัฒนธรรมเก่า ๆ ถูกลืมเลือนไป

    ผอ.วิทย์ ทิ้งท้ายว่า ชาวพุทธนั้นส่วนใหญ่มักที่จะเชื่อมั่นในคำสอนทางพระพุทธศาสนา ซึ่งสิ่งที่ยึดเหนี่ยวจิตใจนั้นก็ไม่ได้เหมือนกันทุกคน พระเครื่องก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ถูกนำมาเป็นเครื่องย้ำเตือนใจในการปฏิบัติแต่สิ่งที่ดี ๆ เตือนสติเมื่อคิดจะทำเรื่องที่ไม่ดีที่จะทำให้เดือดร้อนต่อตนเองและผู้อื่น อยากให้ยึดมั่นในการทำความดีกันไว้มาก ๆ โดยเฉพาะเกษตรกรชาวสวนยาง อยากให้นึกถึงหลักเศรษฐกิจพอเพียง ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อยากให้นำมาใช้กันให้มาก ๆ ไม่ฟุ่มเฟือย รู้จักประมาณตน หมั่นสะสมเก็บเงินที่ได้มาเพราะในแต่ละบาทนั้น ก็ได้มาจากหยาดเหงื่อแรงงานของเราทั้งสิ้น.
     
  2. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    คุ้นเคยกันดี กับสิงห์หนุ่มแห่งท่าพระจันทร์ กับพระเครื่องที่แขวน และที่เก็บไว้ขายจนรวยหลายๆร้อยล้าน

    เซียนใหญ่ 'ตี๋เหล้า ท่าพระจันทร์'

    [​IMG]

    [​IMG]

    ศรัทธา 'ลพ.ทับ-ครูบาศรีวิชัย-ลพ.พรหม-ลพ.พริ้ง'

    ในแวดวงนักนิยมพระเครื่องและวัตถุมงคล หากเอื้อนเอ่ยนาม “ตี๋เหล้า ท่าพระจันทร์” หรือ ศุภชัย เรืองสรรงามศิริ เชื่อว่าแทบทุกคนล้วนคุ้นเคย แม้อาจจะไม่เคยสนทนากัน ก็ต้องเคยผ่านหูบ้างในฐานะ “เซียนใหญ่” ชั้นแนวหน้า ที่มีบทบาทสำคัญคนหนึ่งต่อวงการ “พระเครื่อง” ของเมืองไทย ในฐานะอุปนายกสมาคมคนที่ ๔ ของสมาคมผู้นิยมพระเครื่อง พระบูชาไทย และประธานชมรมพระเครื่องท่าพระจันทร์

    กว่าจะก้าวมาถึงหัวแถวของวงการพระเครื่องทุกวันนี้ ศุภชัย เรืองสรรงามศิริ หรือ “ตี๋เหล้า ท่าพระจันทร์” ผ่านร้อนผ่านหนาวและฝ่าฟันอุปสรรคมามากมาย สิ่งหนึ่งที่เขายึดถือมาตลอดชีวิตก็คือ “คุณธรรม” และ “ความซื่อสัตย์” ต่อวิชาชีพ ซึ่งนับว่าหาได้ยากยิ่งในสังคมไทยยุคปัจจุบัน

    “ผมเข้ามาสู่วงการพระเครื่อง เพราะ ใจรักและชอบอะไรที่เสี่ยง ๆ การเช่าพระ ซื้อขายพระ มีความเสี่ยงค่อนข้างสูง หากคุณตาไม่ถึง ดูพระไม่เป็น ไม่ศึกษาให้ดีว่าพระแท้เป็นอย่างไร รับรองได้เลยว่าโดนแน่นอน” ประธานชมรมพระเครื่องท่าพระจันทร์ เปิดฉากสนทนาด้วยสีหน้ายิ้มแย้มอย่างอารมณ์ดี ตามสไตล์

    “สมัยหนุ่ม ๆ ครอบครัวและพี่ชายเป็นเอเย่นต์ขายเหล้า ผมช่วยธุรกิจของพี่ชายอยู่ระยะหนึ่ง รายได้มากกว่าเป็นเซียนพระหลายเท่านะ แต่ผมก็ตัดสินใจเข้าสู่วงการพระเครื่อง เพราะศรัทธาในพุทธคุณและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ตั้งแต่วัยรุ่นชอบไปเช่าพระตามวัดต่าง ๆ เป็นประจำ ก่อนมาสนใจศึกษาจริงจังและทำเป็นอาชีพเต็มตัวประมาณปี พ.ศ. ๒๕๑๗ จนปัจจุบันไม่ต่ำกว่า ๓๖ ปีแล้ว ส่วนชื่อหรือฉายาตี๋เหล้าก็มาจากที่เคยขายเหล้า พอเล่นพระพรรคพวกจึงเรียกติดปากว่า ตี๋เหล้า”


    “ถ้าคุณคิดจะเป็นเซียนพระหรือเล่นพระ คุณต้องศึกษาให้รู้ลึกรู้จริง แต่ละยุคแต่ละสมัย คนโบราณมีวิธีการจัดสร้างเป็นอย่างไร ขั้นตอนแตกต่างกันตรง ไหน เป็นงานที่ต้องค้นคว้า เป็นวิทยาศาสตร์สามารถ พิสูจน์ได้ คุณต้องมองภาพให้ออก ดูธรรมชาติให้เป็น ต้องมีจินตนาการ จดจำให้แม่น ยิ่งจำแม่นมากเท่าไหร่ จะเป็นประโยชน์มากเท่านั้น ผมดูพระเป็นทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นพระเกจิอาจารย์ยอดนิยมยุคเก่ายุคใหม่ พระกรุ พระเบญจภาคี เคล็ดลับก็คือ ต้องหมั่นศึกษาหาความรู้อย่าหยุดนิ่งอยู่กับที่”

    ส่วนพระเครื่องที่ประธานชมรมพระเครื่องท่าพระจันทร์ศรัทธาอาราธนาคล้องติดตัวนั้น ขึ้นอยู่กับโอกาส ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันไป หลัก ๆ ก็มีเหรียญครูบาเจ้าศรีวิชัย พิมพ์จีวร ๓ ชาย ปี พ.ศ. ๒๔๘๒ เหรียญแจกทานตัดชิด หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค ปี พ.ศ. ๒๕๑๕ หลวงพ่อโสธร ๒ หน้า วงแหวนเต็ม พ.ศ. ๒๔๙๗ พระปิดตายันต์ยุ่ง หลวง พ่อทับ วัดทอง หนึ่ง ในสุดยอด หายากในชุดเบญจภาคีพระปิดตาเนื้อโลหะ หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า พิมพ์ตัดชิด เนื้อสำริดเงิน และเหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อพริ้ง วัดบางปะกอก พ.ศ. ๒๔๘๓ เนื้อทองแดง ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็น “พระหลัก-พระสวย” ทุกองค์

    เมื่อถามถึงรายได้ตั้งแต่เข้าสู่วงการพระเครื่อง ประธานชมรมพระเครื่องท่าพระจันทร์ ทำท่ารำลึกความหลังเล็กน้อย ก่อนเฉลยให้ฟังว่า “ลองคิดคร่าว ๆ ก็แล้วกัน ผมว่าเงินหมุนเวียนในการซื้อขายพระเช่าพระไม่ใช่หลักร้อยล้าน มันมากกว่าพันล้าน หากคุณเก่งจริงและมีน้ำใจ ก็จะได้รับความเชื่อถือและศรัทธาจากคนรอบข้าง สามารถทำเงินเลี้ยงครอบครัวได้ไม่อายใคร”

    สิ่งสำคัญที่ ตี๋เหล้า ท่าพระจันทร์ อยากฝากถึงเซียนพระรุ่นใหม่ให้คำนึงอยู่เสมอก็คือ “อยากให้คนรุ่นใหม่ ๆ เป็นคนดี มีน้ำใจ เล่นพระแท้ หมั่นแสวงหาความรู้กันมาก ๆ ต้องรู้ลึกรู้จริง ซื่อสัตย์ มีความจริงใจ มีคุณธรรม จริยธรรมกับตัวเองและผู้อื่น เซียนพระที่ดี อย่าเล่นพระคนเดียว อย่าทะนงตนว่าเก่งกว่าใคร ต้องเปิดใจให้กว้าง เคารพความคิดเห็นของคนรอบข้าง มันจะทำให้คุณเล่นพระดีพระแท้และสบายใจ”.
     
  3. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    เด็กหนุ่มยุคใหม่ กับศรัทธาที่มั่นคง

    กัปตันทีมชาติไทย 'โก้-ดัสกร' แขวนเดี่ยว 'หลวงปู่ทวด'

    [​IMG]

    เป็นคนดังวงการกีฬายอดฮิตโลก “ฟุตบอล” เพราะฝีไม้ลายเท้าเชิง “เตะฟุตบอล” ไม่เป็นรองใครในเมืองไทยสำหรับ “โก้-ดัสกร ทองเหลา” ยอดนักเตะแห่งแผ่นดินอีสาน “จังหวัดหนองบัวลำภู” จึงได้รับเลือกจากโค้ช “นำเข้า” ฟุตบอลทีมชาติไทย “ปีเตอร์ รีด” ทำหน้าที่เป็น “กัปตันทีมชาติ” มีหน้าที่บัญชาการเชิงเตะฟุตบอลเพื่อเอาชนะทีมคู่แข่งทั้งในไทยด้วยกันรวมทั้งจาก “ต่างชาติ” ที่มักจะได้เล่นประสานงานกับนักเตะชื่อดังอีกคนซึ่งก็คือ “ลีซอ-ธีรเทพ วิโนทัย” เพราะทั้งคู่เป็นเพื่อนรักกันทั้งในสนามฟุตบอลและนอกสนามอีกด้วย

    สำหรับเส้นทางการก้าวสู่ตำแหน่ง “กัปตันทีมชาติ” นั้นเป็นเพราะ “โก้-ดัสกร” พิสมัยการเตะฟุตบอลมาตั้งแต่เด็กประกอบกับมี “พรสวรรค์” อันโดดเด่นในเชิงเตะฟุตบอลที่หาตัวจับยากเพราะหมั่นฝึกฝน และฝึกซ้อมด้วยความชอบเป็นส่วนตัวจึงได้เป็นนักฟุตบอล “ประจำโรงเรียน” ทุกโรงเรียนที่ไปเรียนหนังสืออย่างสมัยเด็กขณะเรียนระดับ “ชั้นประถม” ก็เป็นนักฟุตบอลประจำโรงเรียนใน จังหวัดหนองบัวลำภู

    และหลังจากจบชั้นประถมที่บ้านเกิดจึงมุ่งสู่กรุงเทพฯ เพื่อเรียนระดับ “ชั้นมัธยม” ที่โรงเรียน วัดสระเกศ ก็ได้เป็นนักฟุตบอลประจำโรงเรียนวัดสระเกศ ๒ ปีคือขณะเรียนอยู่ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ ๑-๒ ต่อมาได้ย้ายไปเรียนที่ โรงเรียนปทุมคงคา ก็เป็นนักฟุตบอลประจำโรงเรียนปทุมคงคากระทั่งจบระดับ มัธยมศึกษาปีที่ ๖ จึงไปเรียนที่ โรงเรียนพณิชย การราชดำเนิน ก็ยังทำหน้าที่เป็นนักฟุตบอลของโรงเรียนแห่งนี้เช่นกันและด้วยเชิงเตะที่มีลีลาแพรวพราวสโมสรชื่อดังของไทย “ราชประชา” จึงเรียกตัวไปเป็นนักฟุตบอลประจำสโมสรก่อนย้ายไปประจำสโมสร “บีอีซี-เทโรฯ” แล้วจึงย้ายไปประจำสโมสร “เมืองทองธานี” กระทั่งทีมฟุตบอลชาติไทยมอบหมายให้ “ปีเตอร์ รีด” ทำหน้าที่เป็น “โค้ชฟุต บอลทีมชาติไทย” จึงเลือก “โก้- ดัสกร” ทำหน้าที่เป็น “กัปตันทีมชาติ” ถึงปัจจุบัน


    ส่วนทางด้านการแขวนพระ นั้น “โก้-ดัสกร” เผยว่าเริ่มรู้จัก “แขวนพระ” ก็ต่อเมื่อมาเรียนหนังสือระดับ ชั้นมัธยมศึกษาที่ โรงเรียนวัดสระเกศ ในกรุงเทพฯ เนื่องจากไปพักกับญาติผู้ใหญ่ซึ่งเป็น “พระภิกษุ” อยู่ที่ “วัดสามง่าม” ระหว่างนี้เองญาติผู้ใหญ่ที่เป็นพระภิกษุเห็น “โก้-ดัสกร” เดินทางบ่อยเพราะไปแข่งขันฟุตบอลตามจังหวัดต่าง ๆ รวมทั้งต้องเดินทางระหว่าง กรุงเทพฯ-หนองบัวลำภู เป็นประจำขณะปิดเทอมจึงมอบพระเครื่อง “หลวงปู่ทวดเนื้อว่านพิมพ์” พร้อมกำชับให้แขวนคอไว้จะช่วยให้ปลอดภัยจากทุกสิ่ง ส่วนพระหลวงปู่ทวดจะเป็นรุ่นไหนสร้างเมื่อไหร่นั้น “โก้-ดัสกร” ไม่มีความรู้ทางด้านนี้เลยรู้แต่เพียงว่าเมื่อญาติผู้ใหญ่แถมเป็น “พระภิกษุ” ที่ตัวเองให้ความเคารพและนับถือให้มาจึงเชื่อว่าเป็น “ของดี” แน่นอนจึงอาราธนาแขวนคอแบบไม่ต้องคิดอะไรมาก

    แต่ปรากฏว่าแขวนพระหลวงปู่ทวดองค์แรกนี้เพียงไม่กี่ปี ก็ทำหายเนื่องจากต้องถอดเข้าถอดออกจากคอทุกครั้งที่ลงแข่งฟุตบอล รวมทั้งขณะซ้อมก็ต้องถอดตามกฎกติกาของการเล่นฟุตบอล ซึ่งเป็นเรื่องแปลกมากหลังจากทำพระหายไปก็เกิดความไม่สบายใจเลย จึงต้องหาองค์ใหม่มาแขวนอีกครั้งโดยองค์ที่สองนี้ เป็นผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือกันให้มาซึ่งจะเป็นรุ่นไหนใครสร้าง “โก้-ดัสกร” ก็ไม่ทราบเช่นเคยเพราะไม่สนใจที่จะถามรู้แต่ว่าเป็น “หลวงปู่ทวด” ที่ผู้ใหญ่ให้มาย่อมเป็น “ของแท้และของดี” จึงอาราธนาขึ้นแขวนคอมาตราบปัจจุบันเพราะหากไม่ได้แขวน “หลวงปู่ทวด” แล้วจิตใจเหมือนมีพะวงแต่พอได้แขวนแล้ว จิตใจหายพะวงทันทีอีกทั้งตั้งแต่แขวน พระหลวงปู่ทวด ชีวิตดีขึ้นเรื่อย ๆ รวมทั้งการประสบอุบัติเหตุหรือเหตุร้ายอื่น ๆ ก็ไม่มีเช่นกัน ดังนั้นหากใครถามว่า “แขวนพระเพื่ออะไร” ยอดนักเตะหนุ่มแดนอีสานเมืองหนองบัวลำภูจะตอบว่า “แขวนเพราะเชื่อมั่นและศรัทธา”.
     
  4. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    พระเครื่องกับดารา

    พระเอก 'สรณัฐ' อายุเบญจเพส

    [​IMG]

    รอดจากอุบัติเหตุเพราะ 'หลวงปู่ทวด'

    เป็นอีก นักแสดง-นายแบบ ที่เพิ่งประสบ “อุบัติเหตุ” เมื่อเร็ว ๆ นี้ จากการขับรถยนต์ขณะอายุครบวัย “เบญจเพส” พอดีแต่ก็รอดจากการได้รับบาดเจ็บเพราะมี “วัตถุมงคล” ในรูปแบบ “พระเครื่อง”ที่แขวนอยู่ในคอจึงเชื่อว่าเป็นเพราะ “พุทธคุณ” ในองค์พระช่วยไว้จึงทำให้ “ปลอดภัย” ไม่ได้รับบาดเจ็บ ที่รุนแรงก็ยิ่งมี “ความเชื่อ” ทางด้าน “พุทธคุณพระ” ว่ามีจริงมากขึ้น

    พระเอกนายแบบผู้นี้ไม่ใช่ใคร คือ “สรณัฐ ยุปานันท์” ที่ผ่านการเป็นพรีเซ็นเตอร์ทั้ง ป้ายโฆษณา และ ภาพยนตร์โฆษณา ของสินค้า ดังมาหลายชิ้น ทั้ง ธนาคารธนชาต, เซ็นทรัลแอร์ และล่าสุดก็คือโฆษณา “เบียร์ช้าง” ในคอนเซปต์เตะฟุตบอลนั่นเอง ส่วนผลงานการแสดงด้าน ละครทีวี ที่ เพิ่งลาจอไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ คือเรื่อง “เพลิง สีรุ้ง” ทางช่อง ๓ โดยรับบทเป็น“บิลลี่” คู่ ปรับของพระเอกในเรื่องนั่นเองโดยเข้าสู่วงการเป็น นักแสดง-นายแบบ โดยแมวมองที่เป็น “นักปั้น” ชื่อดังนาม “ชัช แทนกาย” ที่ไปเห็นตัวขณะเรียนอยู่ ปี ๔ มหาวิทยาลัยรังสิต จึงชักนำเข้าสู่วงการเมื่อ ๒-๓ ปี นี้เอง

    ช่วงที่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์นั้น “พระเอกสรณัฐ” เล่าว่าเมื่อวันที่ ๒๑ มิถุนายน เดือนที่แล้วนี่เอง ไปถ่ายทำโฆษณาขนมยี่ห้อหนึ่งที่ จังหวัดนครราชสีมา โดยขับรถไปเอง ซึ่งพอไปถึงทีมงานที่ไปรออยู่ก่อนแล้วก็เริ่มถ่ายทำกันเลยจนกระทั่งดึกประมาณ ๐๔.๐๐ น. การถ่ายทำจึงแล้วเสร็จ

    หลังจากการถ่าย ทำโฆษณาเสร็จสิ้น “พระเอกสรณัฐ” ก็ขับรถกลับบ้านที่ รังสิตคลอง ๔ ปทุมธานี เนื่องจากวันรุ่งขึ้นต้องไปทำธุระ กับเพื่อน ๆ ที่นัดหมายกันไว้ แต่ระหว่าง อีกประมาณกิโลเศษก็จะถึงบ้านที่ รังสิตคลอง ๔ อยู่แล้ว ซึ่งขณะนั้นเป็นเวลา ประมาณ ๐๖.๐๐ น. ตะวันกำลังโพล้เพล้ “พระเอกสรณัฐ” เกิด “หลับใน” ขึ้นมาเพราะความง่วงเนื่องจากยังไม่ได้นอนเลยทั้งคืนซึ่งพอเกิด “หลับใน” รถที่ขับอยู่จึงพุ่งไปชนเอาท้าย รถบรรทุก ๖ ล้อ ที่วิ่งแบบเอื่อย ๆ อยู่ข้างหน้าเสียงดัง “โครมใหญ่” จึงทำให้พระเอกสรณัฐ “สะดุ้งตื่น” ขณะที่รถเก๋งที่ขับก็หยุดสนิทเพราะ “เครื่องดับ”

    นาทีนั้น “พระเอกนายแบบ” ของเราที่บัดนี้ “หายง่วง” เป็นปลิดทิ้งรีบสำรวจตัวเองว่า บาดเจ็บ ตรงไหนบ้างปรากฏว่า “ไม่เป็นอะไรเลย” จึงถอดสร้อยคอที่แขวนพระอยู่ “องค์เดียว” ซึ่งก็คือ “พระหลวงปู่ทวดเนื้อผงสีขาว” ที่สร้างโดย “วัดประสาทบุญญาวาส” เมื่อปี ๒๕๐๖ ซึ่งเป็นองค์ที่ “คุณพ่อ” ให้มาแขวนคอแล้วจึงยกมือขึ้นพนมพึมพำคำว่า “สาธุ...สาธุ” จากนั้นจึงลงจากรถพร้อมกับ คนขับรถบรรทุกหกล้อ ที่ต่างก็เดินไปดู “ความเสียหาย” ของรถตัวเองปรากฏว่าด้านหน้ารถเก๋ง พังยับ ส่วนรถบรรทุกไม่มีอะไร เสียหายเลย พระเอกนายแบบของเราจึงใช้โทรศัพท์เรียก บริษัทประกัน มาสำรวจ ความเสียหายจึงทราบว่า ค่าเสียหาย ในการซ่อมรถที่ขับไปชนครั้งนี้ประมาณ หมื่นกว่าบาท

    จากการประสบอุบัติเหตุแล้วตัวเองไม่ได้รับบาดเจ็บ ทั้งที่ไปชนท้ายรถบรรทุกค่อนข้างรุนแรงเอาการ “พระเอกนายแบบ” จึงเชื่อว่าพระที่แขวนอยู่ในคอ ซึ่งก็คือ “หลวงปู่ทวดวัดประสาท” ช่วยไว้แน่แท้เพราะขณะประสบอุบัติเหตุตัวเองไม่อยู่ในสภาพที่จะช่วยตัวเองได้เลยจากพิษของการ “หลับใน” เหตุที่เชื่อเช่นนี้ก็เพราะตั้งแต่เริ่มเป็นวัยรุ่นเมื่อซัก ๗-๘ ปี ที่ผ่านมา ก็มีความเชื่อในเรื่องพุทธคุณคุณพระมาก่อนแล้ว ยิ่งมาประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ขณะที่อายุครบ “เบญจเพส” พอดีก็ยิ่งเชื่อเพราะก่อนหน้าจะประสบอุบัติเหตุมีคนรู้จักที่มีความรู้ทางด้าน โหราศาสตร์ ได้เตือนไว้ก่อนแล้วว่าให้ระวังซึ่งก็ได้ระวังเสมอมาแต่ก็ยังไม่รอดจึงมั่นใจว่า “หลวงปู่ทวด” ช่วยให้รอดจากการได้รับบาดเจ็บโดยพูดทิ้งท้ายไว้ว่า

    “เรื่องนี้หากใครไม่ประสบด้วยตัวเองก็ยาก ที่จะเชื่อ จึงขอฝากเพื่อน ๆ และแฟน ๆ ถึงเรื่อง พุทธคุณพระนี้มีจริงครับและยึดเป็นที่พึ่งในยามคับขันได้อย่างผมถือเป็นอีกตัวอย่าง เพราะระวังอยู่ตลอดกับเรื่องอุบัติเหตุแต่เมื่อมันจะเกิดก็ยากที่จะหลีกเลี่ยงได้ แต่ก็ถือว่าโชคยังดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรมากจึงถือว่าฟาดเคราะห์ไปครับ”.
     
  5. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    พระเครื่องกับตำรวจ


    พล.ต.ต.ลัทธสัญญา เพียรสมภาร รองผบช.น

    [​IMG]

    แขวนเหรียญกรมหลวงชุมพรฯ พ.ศ.๒๔๖๖

    กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เป็นหน่วยงานหลักของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่มีความสำคัญอย่างมาก โดยเฉพาะต้องดูแลรับผิดชอบป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมในพื้นที่กว่า ๑,๕๖๒.๒ ตารางกิโลเมตร ซึ่งครอบคลุมในเขตกรุงเทพมหานครทั้งหมด การดูแลสวัสดิภาพในชีวิต และทรัพย์สิน รวมทั้งการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมในรูปแบบต่าง ๆ ให้กับชาวกรุงเทพมหานครที่มีมากกว่า ๑๑ ล้านคน นับเป็นเรื่องที่มีความท้าทายอย่างยิ่ง ทีมงานผู้บริหารกองบัญชาการตำรวจนครบาลจึงเป็นหัวใจสำคัญในการวางแผนอย่างเป็นระบบ เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพและสัมฤทธิผล

    พล.ต.ต.ลัทธสัญญา เพียรสมภาร รองผบช.น. เป็นอีกท่านหนึ่งที่อยู่ในคณะผู้บังคับบัญชาระดับสูงของบช.น. ซึ่งมีผลงานการ ทำงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังในคดีต่าง ๆ หลายคดี ด้วยประสบการณ์ที่สะสมอย่างยาวนาน จึงได้รับมอบหมายให้ดูแลงานด้านปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ซึ่งเป็นอาชญากรรมรูปแบบใหม่ที่กำลังระบาดอยู่ในตอนนี้ รวมถึงภารกิจพิเศษด้านอื่น ๆ ของ บช.น. อีกด้วย

    พล.ต.ต.ลัทธสัญญา เป็นศิษย์เก่ารั้วโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รุ่น ๒๙ จากนั้นได้เข้าศึกษาต่อในโรงเรียนเตรียมทหาร รุ่น ๑๐ มีเพื่อนร่วมรุ่นอย่างเช่น พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี , พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ฯลฯ ต่อมาได้แยกมาเรียนต่อที่โรงเรียนนายเรือ รุ่นที่ ๖๗ เหล่าตำรวจน้ำ เมื่อสำเร็จการศึกษาเข้ารับราชการครั้งแรกได้ประจำการ บนเรือ ร.ล.ดำรงราชานุภาพ จากนั้นได้ย้ายสายงานมาเป็นตำรวจอย่างเต็มตัว ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จากนั้นได้มารับตำแหน่งในอีกหลายพื้นที่ เช่น รองสวป. สน.พลับพลาไชย, สวป.สภ.แม่สอด จ.ตาก, สวญ.สภ.แม่จัน จ.เชียงราย, ผกก.สภ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี, รองผบก.ปปป.(ตำรวจป่าไม้), รอง.ผบช.ภ.๓ ก่อนจะย้ายเข้ามาเป็น รอง.ผบช.น.ในปัจจุบัน


    แม้ภารกิจหน้าที่ในตำแหน่งรองผบช.น. จะมีมากมาย แต่จิตใจที่เปี่ยมล้นไปด้วยความศรัทธาในพระพุทธศาสนา ทำให้ผู้ที่อยู่ใกล้ชิดต่างรู้กันดีว่า หาก พล.ต.ต.ลัทธสัญญา เดินทางไปราชการในจังหวัดต่าง ๆ มักจะใช้เวลาที่ว่างแวะไปปฏิบัติสมาธิในอุโบสถ วิหาร ตามวัดต่าง ๆ แทบจะทุกจังหวัด ที่เดินทางไป อีกทั้งก่อนนอนก็จะสวดมนต์ พระคาถา ชินบัญชร ในทุกคืน เพื่อความสงบในจิตใจและเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง โดยถือว่านี่ก็เป็น อีกหนึ่งหน้าที่ของชาวพุทธ ที่ควรจะกระทำ

    นอกจากนี้ ที่ขาดไม่ได้ต้องนำติดตัวห้อยคอไปด้วยในทุกแห่งก็คือ พระเครื่อง พล.ต.ต.ลัทธสัญญา บอกว่า “ปกติก็จะมีพระเครื่องที่จะนำติดตัวอยู่เป็นประจำ ๕ องค์คือ

    ๑.เหรียญกรมหลวงชุมพรฯ พ.ศ. ๒๔๖๖ เนื้อทองแดง ของหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ซึ่งเหรียญนี้บูชาติดตัวตั้งแต่รับราชการใหม่ ๆ เพราะเสด็จเตี่ยเป็นที่เคารพนับถือของเหล่าทหารเรือ และชาวเรือทุกคน ซึ่งผมก็เคยเป็นทหารเรือก็บูชานับถือเสด็จเตี่ยเป็นอย่างมาก ในฐานะที่ท่านเป็นบิดาของทหารเรือไทย

    ๒.ท่านเจ้าคุณนรฯ วัดเทพศิรินทร์ฯ ได้มาเมื่อครั้งเป็น สวป.สน.พลับพลาไชย ๑ ปี ๒๕๑๓ จากมือพระผู้ใหญ่ท่านหนึ่งในวัดเทพศิรินทร์ฯ เพราะท่านบอกว่า เป็นตำรวจมารับใช้ชาวบ้านที่นี่ ก็ต้องมีพระที่เป็นที่เคารพนับถือในพื้นที่ดูแลรักษา จะได้ทำงานได้อย่างไม่มีอุปสรรค

    ๓.หลวงปู่ทวด รุ่นหลังตัวหนังสือ เนื้อกระไหล่ทอง ปี ๒๕๐๕ วัดช้างให้ ได้พระองค์นี้มาเมื่อครั้งเป็น ผกก.สภ.ไชยา โดย มีผู้ใหญ่ในพื้นที่ท่านหนึ่งมอบให้ เพราะเห็นว่าในการทำงานมีความเสี่ยงที่จะมีอันตรายได้ทุกนาที ซึ่งหลวงปู่ทวดก็มีพุทธคุณด้านการแคล้วคลาด ปลอดภัย อยู่แล้ว จึงขอพึ่งบารมีของท่านมาปกป้องคุ้มครองตน

    ๔.พญาครุฑ หลวงพ่อเส็ง วัดบางนา จ.ปทุมธานี ปี ๒๕๒๒ เนื้อนวโลหะ ได้ตอนที่เป็น ผกก.สภ.สามโคก โดยมีผู้ใหญ่ ที่นับถือมอบให้ ซึ่งพุทธคุณนั้นก็จะเน้นไปในเรื่องหน้าที่การงาน ทำงานลุล่วงไปด้วยดี ซึ่งส่วนใหญ่เป็นที่นิยมของข้าราชการ ตำรวจ ทหาร

    ๕.พระสิวลี หลวงพ่อกวย วัดโฆษิตาราม จ.ชัยนาท เนื้อดิน องค์นี้พล.อ.วิมล วงศ์วานิช อดีต ผบ. ทบ.ได้มอบให้ เนื่องในวันครบรอบวันเกิดของท่าน พุทธคุณโดดเด่นในเรื่องโชคลาภมหาโภคทรัพย์”

    พล.ต.ต.ลัทธสัญญา เล่าว่า “ถ้าถามถึงเหตุการณ์ที่ต้องเจอหนัก ๆ กับตนเอง ก็คงไม่มี แต่มีกับลูกชายผม ในตอนที่ขับรถยนต์ไปทำธุระแถวภาคตะวันออก ซึ่งขณะขับรถอยู่นั้น ยางล้อหน้าเกิดแตก ทำให้บังคับรถไว้ไม่อยู่ ไถลตกลงข้างทาง พลิกคว่ำหลายตลบ แต่ลูกชายผมกลับมีเพียงรอยฟกช้ำเท่านั้น ซึ่งผมคิดว่าน่าจะเป็นเพราะบารมีของหลวงปู่ทวด ที่ผมให้ลูกชายห้อยติดตัวไว้ ได้ปกป้องรักษาชีวิตจากที่หนักให้กลายเป็นเบา ซึ่งตอนนี้ หลวงปู่ทวดองค์นั้น ผมได้บูชาอยู่ในห้องพระที่บ้าน”

    รองผบช.น.กล่าวทิ้งท้ายว่า “สำหรับผมรู้สึกว่าแขวนพระแล้วสบายใจ อุปสรรคในการทำงานไม่มี ราบรื่น บางครั้งมีบ้างที่อารมณ์ร้อนก็หลบไปนั่งสมาธิ ก่อนที่จะแขวนพระก็นั่งสมาธิ สงบจิตใจ เมื่อเกิดสมาธิ ก็จะเกิดปัญญาตามมา สติก็จะตามมาด้วย ทำให้แก้ปัญหา เรื่องขุ่นมัวในจิตใจได้เป็นอย่างดี อีกอย่างหนึ่งแขวนพระแล้วทำตัวไม่ดี ประพฤติในทางที่มิชอบ ก็ไม่ได้ช่วยอะไร เหมือนกับโจร ต่อให้มีพระดีมากแค่ไหน พระท่านก็ไม่คุ้มครอง ถ้าคิดจะแขวนพระก็ต้องทำตัวให้ดีอยู่ในศีลในธรรม”.
     
  6. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    เหรียญที่ยอมรับกันว่าดี อีกเหรียญหนึ่งของท่านคือเหรียญ เมตตาครับ เป็นเหรียญรูปไข่ มีคำว่าเมตตา ที่ด้านบนเหรียญด้านหน้า ตอกโค๊ตทุกเหรียญ เด่นทางเมตตามากเป็นพิเศษ รองมาคือด้านโชคลาภ แคล้วคลาดและคงกะพันครับ
     
  7. Maestro

    Maestro เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    676
    ค่าพลัง:
    +2,411
    พระสิวลี หลวงพ่อกวย วัดโฆษิตาราม จ.ชัยนาท

    ถามพี่หนุ่มครับ พระสิวลี หลวงพ่อกวย คงหามาบูชากันไม่ได้ง่ายๆแน่ ราคาไปไกลแล้ว
    พอจะมีพระสิวลี หลวงปู่ หลวงพ่อ องค์ใด มาแขวนให้อยู่รอดในยุคเศรษฐกิจแบบนี้บ้างครับ

    ขอบคุณครับ
     
  8. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ท่านเก่งเรื่องการสร้างหนุมานมานานแล้วครับ สร้างหลายครั้งตั้งแต่ 2502 -2535 พระของท่านมีส่วนผสมของเถ้ากระดูกคนตายที่เกิดปีวอกด้วยครับ นอกจากวันเสาร์ เผาวันอังคาร ครบเครื่องเรื่องพุทธคุณอิทธิฤทธิ์ และอธิษฐานขอได้ หนุมานสร้างยากหากไม่เก่งจริง ไม่มีบารมี นอกจากจะไม่ขลังแล้วยังจะเข้าตัวคนเสก คนใช้อีกด้วย

    ที่ใจร้อนตามการแขวนหนุมานก็เป็นกันมากหลายคน หลังจากสวดคาถาหนุมานแล้ว ลองสวดบทมงกุฏพระพุทธเจ้า สักจบหนึ่ง กำกับคุมไว้อีกชั้นหนึ่งครับ ก็บทอิติปิโส วิเสเสอิ...นั่นแหละครับ พอช่วยได้กับคนของแรงๆ
     
  9. PITINATTH73

    PITINATTH73 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    2,991
    ค่าพลัง:
    +9,624
    สวัสดียามเย็นครับ ญาติธรรมทุกๆท่าน
     
  10. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    พระสิวลี ที่นิยมกันมีหลายอาจารย์ แต่จะแนะนำที่มีประสบการณ์มาแล้วจริงๆ และเป็นที่ยอมรับกันว่าเป็นของดี ลองดูนะครับ

    - ลป.ทิม วัดละหารไร่ แพงมากและหายากที่สุด ดีมากมาย
    - ลพ.กวย ชัยนาท มีประสบการณ์มากที่สุด รู้จักกันทั่วไป
    - ลป.โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี แพร่หลายรู้จักกันมากที่สุด มีหลายแบบ
    - ลพ.แฉ่ง วัดบางพัง สร้างชื่อเสียงและรู้จักกันมานานแล้ว
    - ลพ.เต๋ นครปฐม ขลังดีแต่หายาก สร้างน้อย
    - ลพ.คล้าย สวนขัน หายาก สร้างน้อย
    - ลพ.ทรง วัดศาลาดิน ของดีจริง ราคาถูก ได้ผลดี
    - ลพ.โอด วัดจันเสน ยังหาได้ แม้จะยากหน่อย
    - ลป.ศรี มหาวีโร ร้อยเอ็ด ยังหาได้ สร้างไว้เพื่อคนที่ยังดิ้นรนทำกินจริงๆ
     
  11. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    พระขุนแผนลองพิมพ์แท้ๆเดิมๆ ต้องเนื้อแบบนี้ คราบผิวแบบนี้ ใช้ได้ผลแน่นอน สีเขียวๆต้องมาจากน้ำว่าน จากใบไม้ ไม่ใช่จากผงสี คราบบนผิวจะเป็นคราบคลุมบางๆ และมีความย่นของผิว การห่อตัวของเนื้อพระ เส้นยันต์จะต้องไม่ตรงแข็งทื่อ ยินดีด้วยครับ
     
  12. Maestro

    Maestro เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    676
    ค่าพลัง:
    +2,411
    ขอบคุณครับพี่หนุ่ม

    (^_^)
    /_/|\_\
     
  13. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ผมเข้าใจความรู้สึกของคนชอบพระดี เมื่อมีหลายคนสอบถามมาว่าช่วยแนะนำพระให้ด้วย ทุกคนก็ยังเป็นปุถุชนที่อยากมี อยากได้เช่นคนอื่นๆ ยังดิ้นรนแสวงหาไขว่คว้า แต่พระดังๆดีๆก็แพงมากไปแล้ว หาก็ยาก เก๊ก็มากมาย ลองมาช่วยกันแนะนำพระที่ดีจริงๆ ไม่ใช่เพราะกระแสเชียร์ และยังพอหาได้กันดีกว่า ใครรู้ว่าพระอะไรดี ดีอย่างไร หากยังไม่แพง ลองแนะนำเพื่อนๆดูนะครับ

    - พระเครื่องที่เน้นทางคุ้มครองป้องกันอันตราย
    - พระเครื่องที่เน้นทางโชคชะตา ทำมาหากิน
    - พระเครื่องที่เน้นทางความเจริญรุ่งเรืองของชีวิต

    เมื่อจำกัดแนวทางไว้แค่ 3 แนวทาง คงจะพอช่วยให้วงแคบลงมาได้มาก เพื่อเป็นวิทยาทานกับเพื่อนๆ หรือกับคนที่ผ่านมาพบเข้าและมีความสนใจ จะได้เก็บไปคิดใคร่ครวญได้ง่ายขึ้น
     
  14. ลูกน้ำเค็ม

    ลูกน้ำเค็ม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    3,022
    ค่าพลัง:
    +14,548
    ตรงใจมากเลยครับพี่หนุ่ม ไม่สามารถหยุดความอยากได้ครับบางทีเจอของดีแต่ราคาแพง เช่าหามาบูชาก็จะเกิดทุกข์อีก ดีไม่ดีเจอปลอมนี่ทุกข์ 2 เด้งเลยครับ
     
  15. อย่าลืมฉัน

    อย่าลืมฉัน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    889
    ค่าพลัง:
    +2,807
    เห็นพี่หนุ่มพูดถึงการลองพระโดยใช้ปืนยิง เลยขออนุญาติพี่หนุ่มนำมาลงไว้ให้เป็นอุทาหรณ์ครับ

    กรรมลิขิต
    ตอน ลองดี เพราะมีดีให้ลอง เลยต้องเจอดี เพราะไปลองดี

    ตอนท้าย ๆ ท่าน ว วชิระเมธีเทศก์ ดี ได้น่าคิดมาก และ เจ้าของเรื่องก็พูดได้ดี

    ขออนุโมทนาบุญกับเจ้าของเรื่องด้วย สาธุ ๆ



    <object width="480" height="385">


    <embed src="http://www.youtube.com/v/REN7mrjHyPA?fs=1&hl=en_US" type="application/x-shockwave-flash" allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true" width="480" height="385"></object>

    <object width="480" height="385">


    <embed src="http://www.youtube.com/v/LIbtuEfQYwY?fs=1&hl=en_US" type="application/x-shockwave-flash" allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true" width="480" height="385"></object>

    <object width="480" height="385">


    <embed src="http://www.youtube.com/v/5fI-Pp2KS7Y?fs=1&hl=en_US" type="application/x-shockwave-flash" allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true" width="480" height="385"></object>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 กันยายน 2010
  16. นะจักรวาล

    นะจักรวาล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,911
    ค่าพลัง:
    +8,323
    แนะนำหลวงปุ่ชอบ ฐานสโม พระของท่านมีพุทธคุณครบ ทั้ง 3 อย่าง ตามที่พี่หนุ่ม.พูดถึงเล่นหากันไม่แพง หลายรุ่นของท่านเป็นพระหลักร้อยครับ


    ความรู้สึกที่สัมผัสได้ เวลาที่มีพพระท่านติดตัวคือ อบอุ่น เมตตา ปลอยภัย แนะนำเหรียญเมตตา 90 ปีครับ
     
  17. ekarad

    ekarad เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2007
    โพสต์:
    2,196
    ค่าพลัง:
    +6,264
    ผมขอแนะนำ

    1. หลวงปู่นะ วัดหนองบัว จ.ชัยนาท
    2. หลวงพ่อพร้า จ.ชัยนาท
    3. หลวงปู่ตี๋ วัดท่ามะกรูด จ. สุพรรณบุรี
    4. หลวงพ่อสืบ วัดสิงห์ จ. นครปฐม
     
  18. ขันติ19

    ขันติ19 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    1,668
    ค่าพลัง:
    +4,818
    พี่หนุ่มครับหากหาพระหลวงปู่ทิมไม่ได้ ใช้พระหลวงพ่อสาครเเทนได้ไหมครับ
     
  19. พุทธิวงษ์

    พุทธิวงษ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2010
    โพสต์:
    1,200
    ค่าพลัง:
    +7,879
    รับทราบครับ พี่ๆน้องช่วยกันออกความเห็นนะครับกับกิจกรรมดีๆ ว่าแต่พี่หนึ่ง เราไปเล่นบอลโชก็ได้นะครับ จะได้ฮาๆ เพราะจะเป็นลม 555 :cool:
     
  20. พุทธิวงษ์

    พุทธิวงษ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2010
    โพสต์:
    1,200
    ค่าพลัง:
    +7,879
    ยืนยันครับ ของท่านดีจริง
     

แชร์หน้านี้

Loading...