สอบถามร่างทรงเจ้าแม่กวนอิม

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย Nujoom, 6 กันยายน 2010.

  1. Nujoom

    Nujoom สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2010
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +1
    คือว่าตอนนี้เจ้าแม่กวนอิมปางที่ 3 หรือป่าวไม่แน่ใจ แต่ร่างทรงคนอื่นเค้าเรียกกันว่าเทพธิดาสาบควาย ตอนนี้ท่านมาประทับในร่างของสามีดิฉัน ดิฉันก้อไม่ทราบเหมือนกันว่าทำไมท่านถึงได้เลือกสามีเป็นร่าง พอดีสามีเพิ่งมีพระมาจับใหม่ค่ะ เป็นเทพสามตา รบกวนถามผู้รู้ให้ข้อมูลหน่อยค่ะเพราะยังใหม่กับวงการนี้ทั้งคู่ เลยอยากจะทำให้ถูกทางค่ะ ขอบคุณค่ะ
     
  2. ๛อาภากร๛

    ๛อาภากร๛ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    898
    ค่าพลัง:
    +3,580
     
  3. พิชญ์

    พิชญ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มกราคม 2007
    โพสต์:
    760
    ค่าพลัง:
    +3,392
    วิบากกรรม... เรียก..กรรมเทพ กรรมเกี่ยวเนื่อง ต้องชดใช้...ไยมองเปนเรื่องดีหนอ..
     
  4. โมก

    โมก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,737
    ทรงเจ้าที่ใต้มีอะไรลึกๆไปกว่านั้น เหล่ากรรมการและพี่เลี้ยงม้าทรงทั้งหลาย ท่านย่อมรู้ดีว่าท่านทำอะไรอยู่ เทวดาเขาดูมนุษย์เล่น เล่นกันให้พอ
     
  5. ภราดรภาพ

    ภราดรภาพ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,578
    ค่าพลัง:
    +2,762
    ผมเข้าใจว่า คุณต้องการคำชี้แนะ มากกว่าการติเตียน หากเห็นควร ก็อยากให้เข้าไปตั้งคำถามนี้ในกระทู้นี้ครับ เพื่อความเหมาะสม http://palungjit.org/threads/ชมรมนักปฏิบัติธรรมและคนมีองค์.190071/page-84#post3751507
     
  6. โมก

    โมก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,737
    ทุกองค์ที่มา จิตของแฟนคุณรู้ได้ด้วยจิต โดยท่านมาสื่อบอกในจิต หรือมานิมิตว่าเป็นองค์นั้นๆ หรือรู้จากพี่เลี้ยงตอนถูกลงแล้ว
     
  7. โมก

    โมก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,737
    อย่าให้การแข่งกันเองของแต่ละศาลเจ้า ทำให้ประเพณีกินเจที่งดงามของทางใต้ต้องเสื่อมไป แทงหนัก แทงหนักเข้า ให้มันเด่น มันเจ๋งกว่าที่อื่น ม้าที่อื่นทำไม่ได้ ม้าที่นี่ทำได้ ร่างบางคนรับไม่ไหวก็อัดยาชาเข้า สร้างทุกข์ให้มนุษย์ทั้งนั้น เอาแต่พอประมาณเถิด
     
  8. จิ-โป

    จิ-โป เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,006
    ค่าพลัง:
    +2,196
    ลองไปโพสต์ถามดูตรงกระทู้คนมีองค์ครับ
    ถ้าไม่กระจ่าง ถ่ายรูปบ้านแบบไม่ติดรูปคนมาดูกัน พร้อมชื่อเล่นสามีมาด้วย
    ว่างๆๆจะลองดูให้ ถ้าไม่ติดอะไรจะบอก ถ้าติดอะไร ก็ไม่บอก
     
  9. Phanudet

    Phanudet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    8,434
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +15,646
    เรื่องของกรรมอย่างเดียว......

    จริงๆ...ไม่รู้จะพูดอย่างไรนะ.....คือคนเราแค่ตัวเรายังควบคุมสติตัวเองยังไม่ได้....ไปให้สิ่งนอกตัวมาคลุมอีก...มันจะไปกันใหญ่.......

    เรื่องของเจ้าเข้าทรงนี่เป็นวิบากกรรมนะครับ.....เพราะร่างกายเหมือนศาลาริมทาง....ให้ใครเข้ามาก็ได้....
     
  10. krit59

    krit59 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    219
    ค่าพลัง:
    +346
    ผีมาทรงครับ ไม่มีเจ้าแม่หรือเจ้าพ่อที่ไหน
    ผี สัมภเวสี หาที่เกิด ไปไหนไม่ได้ เอาชื่อเทพดังๆ มาอ้าง
    มาบอก มาหลอกมนุษย์ มาหลอกมนุษย์โง่ๆ
    ผีพวกนี้มันเก่งอยู่อย่างคือ ล่วงรู้จิตใจคน รู้อะไรอยู่ตรงไหน ทายถูกหมด
    คนเลยเชื่อมันว่า มันเป็นเทพจริงๆ
    ถ้าเทพจริงๆจะไม่ค่อยมาสิงมนุษย์ง่ายๆ เพราะมันเป็นบาป จมนรกอันยาวนาน
    พวกเทพจริงจะกลัวเรื่องอย่างนี้มาก และการผุดเกิดเป็นเทพจะมีอายุประมาณ 16-20 ปี
    ไปตลอดจนตายจากการเป็นเทพหรือเทวดา
     
  11. สีฆะสีฆัง

    สีฆะสีฆัง บุญเป็นเรื่องด่วนต้องรีบทำ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2010
    โพสต์:
    82
    ค่าพลัง:
    +428
    รีบแก้ไขนะครับ ลองเช่าเบี้ยแก้จากวัดที่สร้าง(ลอง search ในเวบนี้ดูก็ได้ว่ามีที่ไหนบ้าง)ให้สามีพกติดตัว เบี้ยแก้สร้างโดยพระเกจิใช้อำนาจพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ เช่ามาแล้วให้สวดคาถาบูชาทุกวัน จะไม่มีผีที่ไหนเข้ามาอาศัยร่างสามีคุณได้อีกครับ (พระอาจารย์ท่านบอกว่าภูตผีปีศาจกลัวเบี้ยแก้) ประสบการณ์ของผมคือผมกำลังจะไปสอบก็เลยอยากดูหมอว่าจะสอบได้ไหม ญาติพาผมไปหาหมอดูที่ตำหนักทรงและปกติผมจะพกเบี้ยแก้ติดกระเป๋าเอาไว้เสมอ ไม่ได้จะไปลองของอะไรนะครับ วันนั้นปรากฎว่าไปสามตำหนักแต่แห้วหมดเลยครับ ดูหมอไม่ได้สักที่เลยไปตำหนักไหนร่างก็บอกว่าถอยออกแล้ววันหน้าให้มาใหม่ ทั้งที่วันนั้นก็ไม่ใช่วันพระและก็เป็นเวลาปกติที่เค้าทรงกันอ่ะครับ ผมว่าเค้ารู้ล่วงหน้าด้วยนะว่าจะมีใครมาแล้วเค้ากลัวเบี้ยแก้เลยรีบถอยออก วันนั้นไปสามที่แล้วกลับมากินแห้วที่บ้าน อ่านหนังสือหลวงพ่อจรัญ ก็ได้สติกลับคืนมาว่าให้เลิกงมงายเลิกไปหาผีเข้าทรงได้แล้ว กลับมาสร้างปัญญาด้วยการเจริญสติปัฏฐานสี่เป็นทางที่ดีที่สุด ไม่มีอะไรดีกว่านี้แล้ว (คัดมาจากเรื่องเล่าหลวงพ่อจรัญ ตอนวิญญาณมารายงานตัว)........."พวกผีเปรต เทวดาก็ตามยังต้องมาฟังธรรมพระพุทธเจ้า เทวดาทั้งหลายก็มาชุมนุมกันฟังธรรมเทศนา เหมือนพระพุทธเจ้าเทศนาแก้ปัญหาเทวดาฉะนั้น อันนี้ก็มีสิทธิมาฟังกันได้ทั้งนั้น ถ้าภูตผีปีศาจราชทูตมีศรัทธาก็สามารถฟังคำสอนพระพุทธเจ้าได้ สามารถสร้างความดีได้ไม่จำต้องกล่าวว่ามนุษย์ธรรมดาหรือคนธรรมดา แม้แต่ผีปีศาจราชทูตที่เราแผ่เมตตาไป อุทิศส่วนกุศลไป ก็รับได้ก็ด้วยอำนาจบุญกุศล เปรตหมดเวรหมดกรรมก็สร้างกุศลได้ สามารถกุศลดลบันดาลเกิดเป็นเทพ เกิดเป็นโอปปาติกะ หรือผู้ที่มีกายทิพย์ มีทิพยอำนาจของบุญกุศลเรียกว่ากายทิพย์ ประจักษ์ขีดสำหรับบุคคลผู้มีความเข้าใจและลึกซึ้งใจติดต่อกันได้โดยทางวิญญาณ ติดต่อกันได้โดยตรงโอปปาติกะ ไม่ใช่เรื่องเหลวไหลแต่ประการใด พระพุทธเจ้าสอนอย่างเดียวคือต้องการให้พ้นทุกข์ ต้องการไม่ให้ติดอยู่ ไม่ต้องการให้ข้องอยู่เหมือนผีเจ้าเข้าทรง ผีเจ้าเข้าทรงเป็นเรื่องจริง แต่พระพุทธเจ้าสอนว่าไม่ควรจะข้องอยู่ไม่ควรไปติดอยู่ในผีเจ้าเข้าทรง เสียเวลาทำงาน เสียเวลากิจการ อย่าไปเชื่อผีสางนางโกง อย่าไปเชื่อผีเจ้าเข้าทรง จงเชื่อเหตุผลแล้วหาที่พึ่ง ไม่ใช่ผีกับเจ้าเป็นที่พึ่งของเรา พระรัตนตรัยเป็นที่พึ่งทางใจ เป็นที่ยึดเหนี่ยวของเรา คือหมายความว่าให้พึ่งตัวเองสอนตัวเอง นี่คือพระรัตนตรัยเป็นที่พึ่งได้ สามารถเป็นเกราะเพชรป้องกันตัวได้ อันตรายจะไม่เกิดขึ้น ถ้าเรามีรัตนตรัยเป็นที่ยึดเหนี่ยวทางใจ สำคัญเราไม่เชื่อไม่หวังพึ่งรัตนตรัย ไม่เอาผีกับเจ้ามาเป็นที่พึ่งเสียแล้ว ทุกวันนี้มีความหมายมาก แม้แต่ผีก็หาที่พึ่ง ไม่เฉพาะคนธรรมดาอย่างเรา แต่เราก็ไปเอาผีมาเป็นที่พึ่งอีก ผียังต้องพึ่งธรรมะคือคำสอนพระพุทธเจ้าเหมือนกัน............."
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 กันยายน 2010
  12. โมก

    โมก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,737
    มีทั้งความเข้าใจถูกและผิด เทวดาหรือญาณทิพย์ในภูมิธรรมชั้นสูงขึ้นไปมาอยู่กับใครนั้นหรือที่เรียกว่าองค์หรือเทพอาจารย์หรือพระอาจารย์ เป็นสัญญาเก่ามาเพราะมีบุพกรรมร่วมกัน แต่ท่านจะมาในรูปญาณแฝงเสียมากกว่า เพื่อโปรดมนุษย์ ไม่ใช่ลงมาเต้นแรงเต้นกา และไม่ใช่บาป มันเป็นบุพกรรม บางคนได้รับคำสั่งให้ลงมาเกิดเพื่อช่วยมนุษย์ก็มี
    ส่วนที่คุณพูดถูกคือ ผีแอ๊บมันก็มีเยอะ ไม่ใช่ร่างทรงทุกร่างจะเป็นของจริง ข้างในเป็นผีซะเยอะก็มี นั่นก็เป็นวิบากของเขา
    ส่วนกรณีทางใต้ ที่ลงๆกันส่วนใหญ่ไม่ใช่องค์ใหญ่ เป็นบริวารเป็นทหารที่ตายในหน้าที่มีคุณความดีได้เป็นเทวดาชั้นต้นๆ กิเลสยังมี พวกนี้ทุกวันพระจะถูกอบรมคือพากันไปฟังธรรมใหญ่ชั้นบนเพื่อขัดเกลากิเลส แต่ช่วยได้ไม่มากด้วยดวงจิตสุดท้ายติดกับการฆ่าฟันสู้รบ หลายท่านจึงตัดตรงนั้นไม่ได้ บางท่านเป็นวิญญาณทหารที่มีศีลมีธรรมเป็นกายทิพย์ก็ลงมาแสดงกัน เอ้อ วิบากใครวิบากมัน
     
  13. nanthiya1

    nanthiya1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    221
    ค่าพลัง:
    +966
    ก็มนุษย์ทุกวันนี้มีแต่ความทุกข์ สิ่งไหนที่คิดว่าช่วยพวกเขาได้เร็วพวกเขาก็ต้องเอาไว้ก่อนบางคนคิดว่าพระพุทธเจ้านิพานไปแล้วก็ไม่อยากไปยุ่งกับท่าน ก็เลยคิดว่าสิ่งศักดิ์สิทฺธิ์อยู่ใกล้ตัวช่วยได้เร็วก็ขอผึ้งไว้ก่อน (นี่เป็นความเห็นส่วนตัวผิดพลาดอย่างไรขออภัยด้วยคะ)
     
  14. ๛อาภากร๛

    ๛อาภากร๛ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    898
    ค่าพลัง:
    +3,580
    ผีมาทรงไม่มีเจ้าพ่อเจ้าแม่เทพมาทรงผมว่าไม่ถูกต้องนะครับ
    ผี และเทพเป็นกายทิพย์เหมือนกันคุณแยกแยะจากอะไร ถ้าคุณบอกว่าบารมีผีกับเทพต่างกันผมวิสัชนาให้ว่าคุณคิดผิดละครับ ผีกับเทพต่างกันแค่แรงกรรมครับไม่ใช่แรงบารมีตอนนี้อาจจะเป็นผีเพราะแรงกรรมบางอย่างให้เป็นแต่อีก 10 วินาทีข้างหน้าแรงกรรมหมดก็เสวยบุญอาจจะสูงกว่าเทพหลายๆองค์ด้วยซํา

    ในส่วนการอ้างชื่อนั้นข้อนี้ผมก็ไม่เห็นด้วย
    ความจริงเป็นเช่นรัยไม่ทราบแต่ถ้าคุณศึกษาและเข้าใจคําว่าสายบารมีแล้ว คุณจะเข้าใจว่าการยินยอมในการใช้ชื่อมันมีอยู่ และมีที่มาที่ไป เพียงแค่ตามตําหนักและร่างทรงเองก็ยังไม่เข้าใจในส่วนนี้แค่นั้นเอง ผมแค่แก้ต่างให้พวกร่างและตําหนักจริงๆนะครับ พวกทรงปลอมไม่เกี่ยวในส่วนนี้

    และการผุดเกิดเป็นเทพจะมีอายุประมาณ 16-20 ปี
    ข้อนี้ผมก็ไม่ทราบแต่ที่ไม่เห็นด้วยเพราะยังขัดแย้งกับพระไตรปิฏกอยู่มาก
    ผมทราบว่าคุณกําลังยกคําครูบาอาจารย์มากล่าวอ้าง เพราะในพระไตรปิฏกมีการกล่าวถึงเรื่องนี้อยู่ชัดเจน จะเกิดโทษแก่ตัวครูและคุณปล่าวๆ

    อันนี้ให้เจ้าของกระทู้ครับ
    เชื่อเช่นรัยก็ทําเช่นนั้น ถ้าเป็นประโยชน์แก่ตนเองและส่วนรวม ความเชื่อคุณก็ไม่ผิดครับ ส่วนจะถูกต้องตามแนวทางพุทธหรือไม่คุณต้องพิจรณาได้เองแล้ว
    สบายใจเช่นรัยก็ทํา ถ้า ไม่เบียดเบียนตัวเองและผู้อื่น คําสอนของพระพุทธองค์คนมักมองมุ่งแค่พระองค์สอนแต่นิพาน อะไรที่ปิดกั้นนิพพานเลยถูกตําหนิทั้งหมด ทั้งที่แท้ที่จริงแล้วธรรมของคฤหัสครองเรือนก็มีอยู่ ธรรมของบรรพชิตก็มีอยู่ ธรรมของพระราชาก็มีอยู่ ธรรมของบุตรก็มีอยู่ ธรรมของบิดามารดาก็มีอยู่ ธรรมในการทํางานก็มีอยู่ ซึ่งธรรมเหล่านี้ ไม่มีอริยสัจไม่มีปฏิจสมุปาทไม่กล่าวถึงพระนิพพานเลยด้วยซํา
    ยึดหลัก ทําดีเว้นชั่ว ทําจิตใจให้ผ่องใส แม้จะไม่มุ่งหวังนิพพาน คุณก็ยังเป็นพุทธศานิกชนที่ดีบริบูรณ์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 กันยายน 2010
  15. คะรุทา

    คะรุทา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,243
    ค่าพลัง:
    +3,477
    มีทั้งจริงและปลอมค่ะ ถ้าเราใหม่ๆก็อาจสงสัยหาคำตอบได้เป็นธรรมดา แรกๆเราก็เป็น แต่ต้องยึดพระรัตนตรัยเป็นที่พึ่ง หมั่นสร้างกุศลบ่อยๆอย่าให้เป็นช่องว่าง อุปมาอุปมัยคือ ประตุเปิดแล้วใครก็เข้าได้ออกได้ตามใจ ถ้าเจ้าของไม่มีแรงปิดประตูหรือป้องกัน ก็อันตรายในวันหน้า..จะปิดประตูได้ก็คือการสร้างคุณงามความดีให้เหนียวแน่นไม่มีที่ว่างพอให้สิ่งไม่ดีแฝงได้ เป็นเรื่องปัจจัตตังที่ใครไม่เคยพบ ก็แยกไม่ได้ว่าเทพ หรือสัมภเวสี แต่สังเกตุเอาเองว่า ถ้าเทพมาแล้วเราปฎิบัติดีด้วยชีวิตดีขึ้นทุกด้าน ถ้ามารมาตรงข้ามกันหมดเลย ...เราเอาตัวเราเล่าให้ฟังนะ แต่ท่านอื่นเราไม่รู้
    แต่เราไม่รับขันธ์อะไรทั้งนั้น พยายามรับขันธ์ 5ให้ได้ทุกวัน
     
  16. ปานรดา Phimdee

    ปานรดา Phimdee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    128
    ค่าพลัง:
    +359
    อืม น่าคิดนะคะ
     
  17. guaregod

    guaregod เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    962
    ค่าพลัง:
    +1,009
    จะเข้าวังวนของการลวงหลอกเหรอครับ
     
  18. วรุตม์ นคร

    วรุตม์ นคร สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กันยายน 2011
    โพสต์:
    43
    ค่าพลัง:
    +11
    :':)@:cool:เเม่หนูก็เป็นร่างทรง หนูก็ชอบนะ
     
  19. แจ๊กซ์69

    แจ๊กซ์69 ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    3,142
    ค่าพลัง:
    +1,960
    แล้วทำไมตอนนี้ต้องปางที่สาม:cool:
     
  20. เทพธรรมบาล

    เทพธรรมบาล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    1,215
    ค่าพลัง:
    +291
    เปรตบางพวกมีฤทธิ์ กลางวันเป็นเปรต กลางคืนเป็นเทพ พวกนี้ข้าเจอมาเยอะแล้ว
    มันแก้ยาก
     

แชร์หน้านี้

Loading...