ปิดรับบริจาค สร้างแล้ว!!!สวนปฏิบัติธรรมประดิษฐานพระพุทธองค์ปฐมใหญ่6 เมตร28องค์!!!อนุโมทนารับบุญหน้า24

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย เก๋ณัฐา, 6 สิงหาคม 2010.

แท็ก: แก้ไข
  1. ธรรมสถิต

    ธรรมสถิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    2,261
    ค่าพลัง:
    +15,736
    [​IMG]

    อนุโมทนาสาธุการครับ


    ธรรมใดที่พระพุทธองค์ทรงตรัสแล้ว
    ขอให้ได้ดวงตาเห็นธรรมในชาติปัจจุบัน
    ขอคำว่า ไม่มี จงอย่าพึงมีแก่คุณและครอบครัว
    ทุกชาติ ตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพานวิมานแก้วครับ

    ด้วยพระบารมีแห่งสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกพระองค์
    มีสมเด็จพระพุทธสิกขีที่ 1 สมเด็จองค์ปฐมต้นเป็นที่สุดครับ

    [​IMG]
     
  2. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    อนุโมทนาค่ะพี่ สิ้นปีมาดูผลงานได้เลยค่ะ
    พิมพ์สมเด็จองค์ปฐมหน้าตัก 6 เมตรจะมาถึงวัดในวันที่ 25 ธันวาคม
    และจะทยอยสร้าง สร้างจนเสร็จ จนครบตามจำนวนที่มีเจ้าภาพเข้ามาทันทีค่ะ
    เก๋จะนำความคืบหน้าการสร้างสมเด็จองค์ปฐมมาลงให้ได้ร่วมอนุโมทนากันทันทีที่เริ่มสร้างค่ะ สาธุอีกครั้งค่ะ


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กันยายน 2010
  3. รับโชค

    รับโชค เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    2,131
    ค่าพลัง:
    +11,878
    กราบอนุโมทนากับท่านเจ้าภาพ และท่านที่ร่วมบุญทุกท่านด้วยครับ สาธุ สาธุ สาธุ
     
  4. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    อนุโมทนาเช่นกันค่ะ
    พลาดไม่ได้!!!เชิญร่วมบุญใหญ่กับเก๋
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]<!-- google_ad_section_end -->

    [​IMG]<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
  5. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    การสร้างพระ โดยหลวงพ่อฤาษีลิงดำ

    <TABLE border=0 cellPadding=0 width="100%" align=center><TBODY><TR vAlign=top><TD width=68 align=right>ผู้ถาม : <TD>"หลวงพ่อคะ การสร้างพระพุทธรูป กับการถวายปัจจัยอย่างไหนมีอานิสงส์ดีกว่าคะ.?"

    </TD><TR vAlign=top><TD align=right>หลวงพ่อ : <TD>"การสร้างพระพุทธรูปจัดว่าเป็น พุทธบูชา ถ้าในเรื่องกรรมฐานจัดเป็น พุทธานุสสติกรรมฐาน ถ้าตายจากความเป็นคนไป เกิดเป็นเทวดา มีรัศมีกายสว่างไสวมาก ถ้าถวายปัจจัยถวายเป็นของสงฆ์ จัดว่าเป็น พุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา จัดเป็น จาคานุสสติกรรมฐาน เกิดมาชาติหน้าก็รวย
    การสร้างพระถวาย ด้วยอำนาจพุทธบูชาทำให้มีรัศมีกายมาก เป็นคนสวย ตามที่พระพุทธเจ้าตรัสว่า
    "พุทธบูชา มหาเตชะวันโต" = "การบูชาพระพุทธเจ้ามีเดชอำนาจมาก"
    แต่ถ้ามีอำนาจแต่ขาดสตางค์ก็อดตายนะ ใช่ไหม.. แต่ตัวเป็นจอมพลแต่ไม่มีสตางค์ในกระเป๋า แย่นะ...
    อีกแบบหนึ่ง มีสตางค์มาก ๆ แต่ขาดอำนาจราชศักดิ์ก็โดนโจรปล้นอีก ฉะนั้นทำมันเสีย 2 อย่างเลยดีไหม..?"

    </TD><TR vAlign=top><TD align=right>ผู้ถาม : <TD>"ดีค่ะ..แต่ได้ยินเขาว่า การสร้างพระพุทธรูปนี่ควรสร้างพระประธานจึงมีบุญมาก"

    </TD><TR vAlign=top><TD align=right>หลวงพ่อ : <TD>" ก็เขียนไว้สิ สร้างพระประธาน องค์เล็กองค์ใหญ่ก็เขียนไว้ ก็เป็นพระพุทธรูปเหมือนกัน เราสร้างแล้วก็ได้บุญแล้ว ใครไปโยนทิ้งก็ซวยเอง"

    </TD><TR vAlign=top><TD align=right>ผู้ถาม : <TD>"ถ้าหากว่าจะย้ายพระประธานไปบูชาเป็นประธานวัดอื่นจะได้ไหมคะ..?"

    </TD><TR vAlign=top><TD align=right>หลวงพ่อ : <TD>"เรื่องของบูชา สำหรับที่วัดนี้ถือว่าเขาถวายมาเพื่อบูชา ตั้งอยู่ที่ใดก็ตามถ้าพระย้ายไปที่อื่นนอกเขตถือว่าย้ายเจดีย์ ทางวินัยท่านปรับ อาบัติ และถ้าของนั้นเขาถวายสงฆ์เขามีเจตนาเฉพาะจุดนั้น ถ้าเราเอาไปถือว่าขโมยของสงฆ์ อันดับแรก เขาลงบัญชีอเวจีไว้ก่อน ของสงฆ์นี่แม้แต่เศษ กระเบื้องถ้านำไปก็ลงบัญชีอเวจีเลย"

    </TD><TR vAlign=top><TD align=right>ผู้ถาม : <TD>"หลวงพ่อเจ้าคะ การสร้างพระพุทธรูป ทำด้วยโลหะกับทำด้วยปูน อย่างไหนจะดีกว่ากันเจ้าคะ..?"

    </TD><TR vAlign=top><TD align=right>หลวงพ่อ : <TD>"ถ้าเป็นเจตนาของฉันนะ ชอบให้ทำด้วยปูนมากกว่าปั้นด้วยปูนแล้วก็ปิดทอง เพราะอะไรรู้ไหม .. เพราะพระปูนไม่มีใครขโมย พระโลหะเผลอหน่อยเดียวคนตัดเศียรแล้วดีไม่ดีเอาไปทั้งองค์ ฉะนั้นปูนดีกว่า มีอานิสงส์เท่ากัน ราคาถูกกว่า ทนทานและรักษาง่ายกว่า"
    "การสร้างพระพุทธรูป นี่เป็น พุทธบูชาเป็น พุทธานุสสติ ในกรรมฐาน 40 กอง ท่านบอกว่ากำลัง พุทธานุสสติ เป็นเหตุให้เข้าถึงพระนิพพานได้ง่ายที่สุด ง่ายกว่ากองอื่น ก็เห็นจะจริง เพราะว่าพระพุทธเจ้าท่านอยู่ที่นิพพานนี่ และท่านก็เป็นต้นตระกูลของพระนิพพาน ใช่ไหม.. ทีนี้ถ้าเราต้องการสร้างให้สวยตามที่เราชอบ เห็นแล้วก็ทำให้จิตใจสดชื่น่ จิตมันก็นึกถึงพระอยู่เสมอ ถ้าจิตนึกถึงพระพุทธรูปองค์นั้นอยู่เสมอก็จัดเป็น พุทธานุสสติกรรมฐาน
    ถ้าใจเราเกาะพระพุทธเจ้าเป็นปกติ ตามแล้วลงนรกไม่เป็น ฉะนั้นถ้าหากโยมเห็นว่าพระที่ทำด้วยโลหะสวยกว่า ชอบมากกว่า โยมก็สร้างแบบนั้น"

    </TD><TR vAlign=top><TD align=right>ผู้ถาม : <TD>"หลวงพ่อคะ ถ้าหากว่าเดินไปเช่าตามร้านกับการจ้างเขาหล่อให้แล้วเททองเอง อานิสงส์จะได้เท่ากันไหมคะ?"

    </TD><TR vAlign=top><TD align=right>หลวงพ่อ : <TD>"กุศลน้อยกว่าที่เขาทำสำเร็จแล้ว เพราะว่าเราต้องเหน็ดเหนื่อย ดีไม่ดีหัวเสีย ที่เขาทำเสร็จแล้วน่ะ เราก็เลือกดูเอาตามใจชอบ ใช่ไหมล่ะ วิธีการแบบนั้นไม่ได้เกิดประโยชน์อะไรเลยนี่ ร้อนก็ร้อน เหนื่อยก็เหนื่อย บางทีไอ้ตัวร้อนตัวเหนื่อยนี่มันตัดเลย
    ทำบุญทุกอย่าง ทำให้จิตสบาย กายสบาย อันนี้ถือว่ามีผลสูง ถวายสังฆทานนี่มีค่าสูงมาก การที่นิมนต์พระมาเลี้ยงข้าวที่บ้าน 4 - 5 องค์ อานิสงส์เป็นสังฆทานเหมือนกัน แต่ดีไม่ดีมันน้อยกว่าอย่างนี้ เพราะยุ่งกว่า ดีไม่ดีคนแกงบ้าง คนต้มบ้าง เราไม่ชอบใจก็โมโห ไอ้ตัวโมโหนี่แหล่ะมันตัด ใช่ไหม..?"

    </TD><TR vAlign=top><TD align=right>ผู้ถาม : <TD>"หลวงพ่อคะ ถ้าเรามีพระบูชาเราควรจะหันหน้าไปทางทิศไหนคะ ?"

    </TD><TR vAlign=top><TD align=right>หลวงพ่อ : <TD>"พระบูชาที่นิยมกัน เขาหันหน้าไปทาง ทิศตะวันออกถ้าหันไปทางทิศใต้ กับ ทิศตะวันตก สตางค์ไม่เหลือใช้ ลองดูก็ได้"

    </TD><TR vAlign=top><TD align=right>ผู้ถาม : <TD>"เป็นเพราะเหตุใดคะ ?"

    </TD><TR vAlign=top><TD align=right>หลวงพ่อ : <TD>"อันนี้ฉันไม่รู้ละ รู้แต่ว่าสมัยหลวงพ่อปาน ถ้าลูกศิษย์ท่านหันหน้าพระพุทธไปทาง ทิศตะวันตก หรือ ทิศใต้ ท่านบอกว่าควรหันไปทาง ทิศตะวันออก หรือ ทิศเหนือ

    </TD><TR vAlign=top><TD align=right>ผู้ถาม : <TD>"แล้วอย่างพระพุทธรูปที่บอกว่ายังไม่เบิกพระเนตร หมายความว่าอย่างไรคะ ?

    </TD><TR vAlign=top><TD align=right>หลวงพ่อ : <TD>[​IMG]
    "ถ้ายังไม่ เบิกพระเนตรแสดงว่ายังไม่มีลูกตา พระองค์ไหนมีลูกตาแล้วพระองค์นั้นเบิกพระเนตรแล้ว..ใช่ไหม.."(ผู้ถามหัวเราะ) "ฉันว่ามันเป็นพิธีสมัยก่อนโน้นละมั้ง คือ เขาปั้นพระพุทธรูปแล้วยังไม่ได้ทำลูกตา เลยหาช่างมาทำลูกตามากกว่า เวลานี้ก็เลยเอาวิธีการนั้น พระที่วัดฉันไม่ต้อง เบิกเนตรเห็นท่านมีตาทุกองค์ ใครเขาถามว่า เบิกพระเนตรหรือยัง .. ฉันไม่ทำละ มีแล้วนี่ ควรจะเบิกเนตรเราให้ดีเท่าเนตรท่านดีกว่าใช่ไหม..?"

    </TD><TR vAlign=top><TD align=right>ผู้ถาม : <TD>"แล้วถ้าหากว่าเรามีพระพุทธรูป แต่พระเนตรท่านปิดอย่างนี้ต้องเบิกพระเนตรไหมคะ..?"

    </TD><TR vAlign=top><TD align=right>หลวงพ่อ : <TD>"เอาล่ะซิ ขืนไปเบิกเข้า ตาท่านฉีกแน่ บาป ต่อไปชาติหน้าตาเหลือก"

    </TD><TR vAlign=top><TD align=right>ผู้ถาม : <TD>(หัวเราะ)"คือท่านหลับตานั่งสมาธิค่ะ"

    </TD><TR vAlign=top><TD align=right>หลวงพ่อ : <TD>"เขาทำหลับตาก็ปล่อยให้หลับตา ทำสมาธิก็ต้องหลับตาใช่ไหม.?"

    </TD><TR vAlign=top><TD align=right>ผู้ถาม : <TD>"หลวงพ่อครับ การถวายพระพุทธรูปองค์เล็ก ๆ กับถวายพระประธานองค์ใหญ่ ๆ พระประธานในโบสถ์นะครับ จะมีอานิสงส์เหมือนกัน เหมือนกันหรือเปล่าครับ ..?"

    </TD><TR vAlign=top><TD align=right>หลวงพ่อ : <TD>"เหมือนกัน คือเขียนเหมือนกัน เขียนว่า "อานิสงส์ถวายพระพุทธรูป" .. แต่ว่าเราไปเทียบกันไม่ได้นะ สุดแล้วแต่กำลังใจ ถ้าคนที่เขามีฐานะน้อย เขามีเงินจริง ๆ แค่สร้างพระพุทธรูปขนาด 3 นิ้ว ทำด้วยปูนพลาสเตอร์ แต่ว่ากำลังใจเขามั่นคง ฐานะมันแค่นั้นก็มีอานิสงส์สูง ถือว่าเขาทำดีที่สุดของฐานะอยู่แล้วใช่ไหม...</TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  6. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    ตอนนี้เก๋มี
    โครงกฐินสร้างอุทยานสมเด็จองค์ปฐมบรมศาสดา
    โครงการกฐินสร้างสมเด็จองค์ปฐมหน้าตัก 6 เมตร 28 องค์
    และโครงการสร้างสมเด็จองค์ปฐมหน้าตัก 2 เมตร 108องค์
    หลายท่านสอบถามกันเข้ามามากมายว่าสามารถสร้างได้อย่างไรในงบประมารเพียงแค่นี้ เก๋ขอแจ้งให้ทราบทั่วกันเลยนะค่ะ

    เข้าใจไม่ผิดค่ะ พระหน้าตัก 2 เมตร หรือ 4 ศอก เป็นขนาดที่สามารถชำระหนี้สงฆ์ได้พอดีแป๊ะเลยค่ะ เดิมที่ได้คุยกับหลวงพ่อ ท่านว่า กำลังทำพิมพ์สมเด็จองค์ปฐมหน้าตัก 2 เมตร โดยทางวัดจะร่วมสร้างพิมพ์กับพระอีกสายหนึ่งซึ่งเป็นสายลูกศิษย์หลวงพ่อฤาษีลิงดำและตอนนี้สายทางนั้นกำลังสมเด็จองค์ปฐมหน้าตัก 2 เมตร จะสร้างโดยเดิมทีมีเจ้าภาพจะรับเป็นเจ้าภาพสร้างเองทั้ง 108 องค์เลย

    แต่บุญใหญ่ขนาดนี้เก๋อยากให้ญาติโยมสายบุญของเก๋ได้มีส่วนร่วมด้วยรับเป็นมาบอกบุญทั้ง 108 องค์นั้นแหละค่ะ ญาติโยมและสายบุญเก๋หลายท่านที่ไม่มีกำลังและมีกำลังไม่มาก จะได้มีโอกาสเป็นเจ้าภาพสร้างสมเด็จองค์ปฐมหน้าตัก 2 เมตรสักครั้งหนึ่งในชีวิตค่ะ

    ส่วนที่ว่าทำไมจึงใช้งบประมาณเพียงแค่นี้
    เพราะท่านผู้ใจบุญท่านหนึ่งได้ช่วยให้งบประมารก้อนหนึ่งสนับสนุนโครงการบุญเอาไว้ และเราก็ดำเนินการทุกอย่างที่จะประหยัดงบประมาณให้ได้มากที่สุดเพื่อให้ทางเจ้าภาพไม่หนักเกินไป โดยการขอความร่วมมือจากผู้จัดการบริษัทปูน เหล็กขอราคาพิเศษค่ะ ดิน ทราย ก็ขอบริจาคจากชาวบ้านที่ต้องการร่วมบุญแต่ไม่มีกำลัง แรงงานส่วนนึงก็ใช้แรงงานช่างที่วัดเพราะทางเราจ่ายค่าแรงเป็นเดือนๆอยู่แล้วไม่ได้ใช้รับเหมาค่ะ ไม่งั้นไม่ได้แน่นอนในงบประมาณเท่านี้ และอีกส่วนนึงก็แรงงานชาวบ้านในหมู่บ้านที่ไม่มีกำลังเงินก็มาช่วยด้วยแรงงานค่ะ ตอนนี้รอแม่พิมพ์เพราะสายลูกศิษย์หลวงพ่อฤาษีลิงดำกำลังใช้อยู่ เสร็จเมือ่ไหร่แม่พิมพ์ส่งต่อมาถึงที่วัด ถึงเมื่อไหร่ลงเมื่อสร้างทันที่ค่ะ สมเด็จองค์ปฐมหน้าตัก 2 เมตร เก๋คิดว่าน่าจะเสร็จก่อนสิ้นปีนี้แน่นอนค่ะเพราะองค์ไม่ได้ใหญ่มากสร้างไม่ยากค่ะ สำหรับท่านที่อยากร่วมสร้างสมเด็จองค์ปฐมกับมือ แม่พิมพ์มาเมื่อไหร่ไปเจอกันที่วัดป่าโนนจ่าหอม จังหวัดอุบลราชธานีได้เลยค่ะ

    ส่วนท่านที่อยากสร้างสมเด็จองค์ปฐมองค์ใหญ่หน้าตัก 6 เมตร ทั้ง 28 องค์ต้องรอหน่อยค่ะ แม่พิมพ์สมเด็จองค์ปฐมหน้าตัก 6 เมตรซึ่งทางวัดได้ร่วมสร้างแม่พิมพ์ด้วยจะมาถึงวัดป่าโนนจ่าหอมในวันที่ 25 ธันวาคมนี้ค่ะหลวงพ่อแจ้งมาแล้ว มาถึงปั๊บเริ่มสร้างทั้ง 28 องค์ทันทีและสร้างตั้งแต่เกะเช้ากะกลางคืนสลับกะกันพระและชาวบ้านเพราะสร้างพระต้องสร้างจนเสร้จไม่งั้นปูนแข็งค่ะ แหมแค่คิดก็ปิติเหลือเกินขอร่วมอนุโมทนาบุญทั้งหมดทั้งหมดด้วยค่ะสาธุ แต่ยังได้ไม่ครบหรอกนะค่ะ ตอนนี้สมเด็จองค์ปฐมหน้าตัก 6 เมตรได้เจ้าภาพมาแล้วประมาณ 16 องค์ค่ะ ยังขาดอีก 12 องค์ไม่รู้จะได้ครบหรือเปล่า แต่ได้กี่องค์เราก็สร้างเท่านั้นค่ะ ปีหน้าจะได้เริ่มสร้างอุทยานสมเด็จองค์ปฐมบรมศาสดา

    เก๋อธิษฐานแจ้งขออนุญาติต่อสมเด็จองค์ปฐมและพระพุทธเจ้าทุกพระองค์ รวมถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์และพญานาคที่เกี่ยวข้องแล้วค่ะ มีอะไรเก๋จะรับผิดชอบเองค่ะ ที่ต้องอธิษฐานแบบนี้เพราะตอนแรกจะสร้างสมเด็จองค์ปบมหน้าตัก 6 เมตรแค่ 13 องค์ค่ะ แต่ก็มีเจ้าภาพแจ้งเข้ามาอยากเป็นเจ้าภาพทั้งที่ ณ ตอนนี้เราได้เจ้าภาพสร้างสมเด็จองค์ปฐมหน้าตัก 6 เมตรทั้ง 13 องค์แล้วค่ะ ก็เลยไม่อยากขัดศรัทธาเก๋เลยตัดสินใจรับเพิ่มเป็น 17 องค์ พอตัดสินรับแค่ 17 องค์ คุยกับหลวงพ่อ ท่านว่าให้หยุดจะรับแค่ 19 องค์ เพราะเฉพาะภายในวัดเรา ถ้า 21 องค์ฟ้าดินสะเทือนเลื่อนลั่นไปหมด ค้ำฟ้า ค้ำดิน ค้ำนรก สวรรค์ พรหม ไม่รู้ว่าบุญเราจะถึงหรือเปล่า

    แหมแต่ไอ้เราก็อยากสร้าง 28 องค์ค่ะเพื่อถวายแด่สมเด็จองค์ปฐม และพระพุทธเจ้าทั้ง 28 องค์ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวง และเพื่อชำระหนี้สงฆ์และหนี้เวรหนี้กรรมที่เคยติดค้างกับเจ้ากรรมนายเวรที่มาถึงและเจ้ากรรมนายเวรทุกรายไปในชาติก่อนๆและชำระล่วงหน้าทุกชาติตราบสู่พระนิพพานค่ะ และอยู่ๆก็มีโยมแจ้งเข้ามาว่าขอเป็นเจ้าภาพองค์ที่ 28 องค์สุดท้าย เก๋จึงตัดสินใจว่าเก๋จะสร้างและหากมีอะไรเก๋จะเป็นคนรับผิดชอบเองคนเดียวเพราะเก๋เป้นคนเริ่มโครงการบุญนี้ แม้นั่นจะหมายถึงชีวิต เพราะการสร้างพระดูเหมือนจะง่ายแต่หลายท่านว่าต้องอาศัยบารมี แต่ในการทำความดีเก๋ไม่กลัวค่ะ ขอเรียนแจ้งสมเด็จองค์ปฐมและพระพุทธเจ้าทุกพระองค์ ฟ้า ดิน สววร์ นรก อินทร์ พรหมทั้งหลายทั้งสามภพ ลูกเป็นคนริเริ่มโครงการบุญนี้ขึ้นมาเอง หากมีอะไรลูกจะรับผิดชอบเองแต่เพียงผู้เดียวแม้นั่นจะหมายถึงชีวิตของลูกลูกก็ยินดีเจ้าค่ะ แต่ถ้านั่นหมายถึงการสืบทอดทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ลูกสาวคนนี้ยินดีรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว<!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กันยายน 2010
  7. ธีรยุทธ

    ธีรยุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    110
    ค่าพลัง:
    +750
    ผมร่วมทำบุญ 500 บาทครับ เพิ่ง โอนผ่าน มือถือ เมื่อ กี้เองครับ
     
  8. deelek

    deelek เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    6,696
    ค่าพลัง:
    +16,254
    ขออนุโมทนา สาธุ ๆ
    กับท่านทั้งหลายที่ได้ร่วมกันทำบุญ
    สร้างมหากุศลและบุญทุกอย่างในกาลนี้ด้วยครับ
    นิพพานัง ปัจจโย โหตุ
     
  9. clearlove

    clearlove เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    273
    ค่าพลัง:
    +644
    ขออนุโมทนาสาธุ ทุกบุญกุศลและทุกท่านด้วยครับ
     
  10. tia1911

    tia1911 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2010
    โพสต์:
    51
    ค่าพลัง:
    +938
    ขอบคุณ....คุณธรรมสถิตอย่างสูงครับ



    ขอบคุณครับคุณเก๋ ต้องมีโอกาสไปเยี่ยมชมผลงาน และ กราบหลวงพ่อที่วัดอย่างแน่นอนครับ
     
  11. nidjar21

    nidjar21 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +133
    ร่วมสร้างสมเด็จองค์ปฐม จำนวน 400 บาทค่ะ โอนไปที่ บช พระอาจารย์และส่ง sms ไปที่เบอร์ 080 1675445 เรียบร้อยแล้วค่ะ
    อนุโมทนาบุญค่ะ
     
  12. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    โมทนานะค่ะทุกๆท่านที่ร่วมทำบุญช่วยวัด ตอนนี้เก่ยุ่งมากมีอะไรต้องการสอบถามโทรหาเก๋ได้เลยค่ะ 080-772-1000 อนุโมทนาค่ะ
     
  13. ธรรมสถิต

    ธรรมสถิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    2,261
    ค่าพลัง:
    +15,736
    คาถาบูชาสมเด็จองค์ปฐม-คาถาแผ่เมตตาขอบารมีสมเด็จองค์ปฐม

    [​IMG]

    คาถาบูชาสมเด็จองค์ปฐม

    นะโม กาเยนะ วาจายะ เจตะสา วา

    วะชิรัง นามะ ปะฏิมัง อิทธิธรรมะปาฏิหาริยะกะรัง

    สมเด็จพ่อองค์ปฐมต้นพุทธะรูปัง สัมมาสัมพุทโธ ภะคะวา

    อะหัง วันทามิ สัพพะโส สะทา โสตถี ภะวันตุ เม

    --------------------------------------------------------------------------------


    คาถาแผ่เมตตาขอบารมีสมเด็จองค์ปฐม

    สวดอย่างน้อย 9 จบ อย่างมากตลอดเวลา

    นะโมพระพุทธสิกขีพระพุทธเจ้า ขอได้โปรดดลบันตาลให้สรรพสัตว์ทั้ง 3 โลก ได้หลุดพ้นจากภัยพิบัติวัฏฏสงสารโดยสิ้นเชิง
    ด้วยพระบารมีมิอาจประมาณ ลูกขอนอบน้อมนมัสการด้วยจิตใจ ขอให้ลูกมีจิตสะอาดสว่างใส หลุดพ้นไซร้สู่บ้านนิพพานเทอญ สัมปะจิตฉามิ


    คุณประโยชน์ของการอุทิศส่วนกุศลแผ่เมตตาจิตให้สรรพสัตว์ทั้ง 3 โลกไปกับฉัพพรรณรังสี รัศมี 6 ประการ ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าองค์แรกเริ่มมีดังนี้

    1. โปรดช่วยสรรพสัตว์ได้ แดนเปรต อสุรกาย มนุษย์โลก สัตว์ทั้งที่มีชีวิตและเป็นภูมิผีวิญญาณเร่ร่อน แผ่ไปทั่วเทวโลก พรหมโลก ได้รับโมทนาบุญกับเรา การแผ่เมตตา แผ่ส่วนกุศลไปยังสรรพสัตว์ทั้ง 3 โลก รวมถึงเจ้ากรรมนายเวร จงทำทุกวัน จงตัดเวรตัดกรรม ให้อโหสิกรรมต่อกัน ยกเป็นอภัยทาน ถวายพระพุทธเจ้า ถ้าเราโกรธตอบจะเพิ่มภพชาติให้เกิดมาใช้หนี้เวรกรรมกันอีก

    2. สวดด้วยจิตศรัทธาแท้ เทพ พรหมรักใคร่ สรรเสริญ เมตตาติดตามรักษาเราให้อยู่เย็นเป็นสุข

    3. สวดตลอดเวลา คิดปรารถนาสิ่งใดก็สมหวัง

    4. สวดตลอดเวลาจิตเป็นสมาธิ ภาวนาจิตไม่ฟุ้งซ่าน จิตสะอาดปราศจากนิวรณ์

    5. จิตสะอาดสว่างไสว จิตหลุดพ้นจากการหลงยึดติดในขันธ์ 5 จิตเป็นจิตประภัสสร เป็น จิตพระอริยบุคคลได้ง่าย เพราะเป็นจิตที่มีเมตตา เคารพบูชา พระรัตนตรัยมองเห็นภัยในวัฏฏสงสาร เป็นจิตฉลาดไม่มีอวิชชา เป็นจิตที่มีพระนิพพานเป็นกรรมฐานได้ 8 กรรมฐาน คือ

    1) พุทธานุสสติกรรมฐาน
    2) ธรรมนุสสติกรรมฐาน
    3) สังฆานุสสติกรรมฐาน
    4) พรหมวิหาร 4 เมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา
    5) อุปสมานุสสติกรรมฐาน นึกถึงความดียิ่งของพระนิพพาน
    6. เป็นการอโหสิกรรมซึ่งกันและกัน ตัดเวรตัดกรรม ยกเป็นอภัยทาน ถวายพระพุทธเจ้า ถ้าเจ้าโกรธก็เป็นการเพิ่มภพเพิ่มชาติ
    7. การอุทิศแผ่กุศลไปยังสรรพสัตว์ทั้ง 3 โลก จงทำทุก ๆ วันละอย่างน้อยสวด 9 จบ ช่วยทั้งคนทั้งผี ทั้งสัตว์โลก สัตว์นรก ช่วยเทพเทวดา มีโอกาสโมทนากับพวกเราด้วย

    8. พระคาถาสวดพระนามพระพุทธเจ้านี้ พระท่านให้ไว้แก่มวลมนุษย์มาจากเบื้องบนพระนิพพาน ให้สวดทุกวัน เพื่อช่วยมวลเวไนยสัตว์ และตนเองก็หลุดพ้นจากนรก เปรต อสุรกาย สัตว์เดรัจฉาน ไม่ต้องได้เกิดในแหล่งอบายภูมิ 4 อย่างนี้ เป็นการเสริมบารมีให้แก่ตนและผู้อื่น

    9. การแผ่พลังจิตให้เป็นพลังไปรอบทิศจักรวาลทั้ง 3 โลกนั้น ทำจิตให้ว่างจากขันธ์ 5 ว่างจากกิเลสตัณหา ทำบุญกุศลทุกอย่าง ขอถวายทางจิตให้องค์สมเด็จพระบรมครูพระพุทธเจ้าโปรดโมทนาบุญกุศลทุก ๆพระองค์ เพื่อประโยชน์สูงสุดแด่มวลสรรพสัตว์ทุกจิตดวง ธรรมญาณได้รับผลบุญที่ลูกแผ่ไปให้ทุกดวงจิตธรรมญาณเทอญ การขอแรงพลังจิตขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า เป็นการขอแรงคลื่นวิทยุของท่านผู้เป็นใหญ่บุญบารมีใหญ่ ช่วยอีกแรงหนึ่งเพื่อให้สรรพสัตว์ 3 โลก ได้ยินคลื่นวิทยุได้ดียิ่งขึ้น จิตของสัตว์อบายภูมิน้อยนักที่จะได้รับได้ยินเหมือนคนตาบอด แต่ถ้าเขาโมทนายินดีรับกับการอุทิศบุญกุศลแผ่เมตตาไปให้กับเขา ก็ทำให้เขาเป็นสุข พ้นทุกข์จากอบายภูมิได้ทุกคน เราต้องทำจิตให้สะอาดทำจิตว่างจากขันธ์ 5 ปล่อยพลังจิตไปทั่วรอบทิศจักรวาล

    10. สวดพระคาถาพระนามองค์สมเด็จพระปฐมบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้า ฝากบุญกุศลไว้กับท่านท้าวยมราชได้แน่นอน โปรดสัตว์ได้ทั่วทั้ง 3 ไตรภพ แล้วแต่จะกำหนดจิตโปรดได้หมดทุกประเภท ทั้งชาติกำเนิด 4 คือ(เกิดในไข่ เกิดในคูต เกิดเป็นตัว เกิดขึ้นเอง เช่น ผี เทพ พรหม ) ภูมิวิถี 6 คือ

    1) สัตว์นรก
    2) เปรต
    3) อสุรกาย
    4) สัตว์เดรัจฉาน
    5) คน
    6) เทวดา พรหม
    โปรดสัตว์ได้ตามวาระจิตของวิญญาณใด ถึงพร้อมย่อมสามารถเข้าถึงสุขติภูมิ คือ สวรรค์ และคนชั้นสูงมีความสุขตามฐานะ กฎของกรรมต่าง ๆ ที่คอยกีดกั้นขวางงาน เป็นเมตตาบารมี กฎของกรรมก็ตามไม่ทัน เพราะบุญใหญ่ เวลาการบำเพ็ญบารมีของแต่ละท่านก็แตกต่างกันคือ พระสาวกภูมิ ต้องบำเพ็ญบารมีนาน 1 อสงไขยกับแสนกัป พระอัครสาวก ต้องบำเพ็ญบารมีนาน 2 อสงไขยกับแสนกัป พระปัจเจกพุทธเจ้า ต้องบำเพ็ญบารมีนาน 2 อสงไขยกับแสนกัป พระพุทธเจ้าปัญญาธิกะ ต้องบำเพ็ญบารมีนาน 4 อสงไขยกับแสนกัป พระพุทธเจ้าศรัทธาธิกะ ต้องบำเพ็ญบารมีนาน 8 อสงไขยกับแสนกัป พระพุทธเจ้าวิริยะธิกะ ต้องบำเพ็ญบารมีนาน 16 อสงไขยกับแสนกัป

    ( คาถาแผ่เมตตาขอบารมีสมเด็จองค์ปฐมและอานิสงค์การสวดคาถาแผ่เมตตานี้ ได้มาจากท่านพระยายมราช )

    ที่มา : พระคาถาบูชาสมเด็จองค์ปฐมพระพุทธเจ้า

    [​IMG]
    VANCO

    ขอขอบคุณเป็นอย่างสูง

    http://palungjit.org/threads/%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%84%E0%B8%B2%E0%B8%96%E0%B8%B2%E0%B8%9A%E0%B8%B9%E0%B8%8A%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%B8%A1%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B9%87%E0%B8%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%84%E0%B9%8C%E0%B8%9B%E0%B8%90%E0%B8%A1%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%9E%E0%B8%B8%E0%B8%97%E0%B8%98%E0%B9%80%E0%B8%88%E0%B9%89%E0%B8%B2.200876/

    ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านที่มีจิตศรัทธาร่วมบุญกับทางวัดป่าโนนจ่าหอมครับ

    ขออาราธนาบารมีแห่งสมเด็จองค์ปฐมต้น
    โปรดดลบันดาลให้ท่านผู้มีจิตศรัทธาทุกท่าน

    ประสบแต่ความสุขความเจริญทั้งทางโลกทางธรรม
    ธรรมใดที่พระพุทธองค์ทรงตรัสแล้ว
    ขอให้ได้ดวงตาเห็นธรรมในชาติปัจจุบัน

    ขอให้มีความคล่องตัวทุก ๆ อย่าง ทุกชาติ
    ตราบเท่าเข้าสู่กระแสพระนิพพานทุกท่านครับ สาธุ<!-- google_ad_section_end -->

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ตอนนี้คุณเก่ยุ่งมากมีอะไรต้องการสอบถามโทรหาได้ที่ 080-772-1000 อนุโมทนาสาธุครับ<!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 กันยายน 2010
  14. tpk

    tpk Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กันยายน 2010
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +70
    ขอร่วมทำบุญด้วยครับ จำนวน 100 บาท
    วันที่ 28/9/53 เวลา 18.45
    และขออนุโมทนาบุญ กับทุกท่านด้วยครับ
     
  15. OrathaiV

    OrathaiV เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2010
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +133
    ร่วมเป็นเจ้าภาพมหากฐินวัดป่าโนนจ่าหอม จ.อุบลราชธานี

    ขอร่วมเป็นเจ้าภาพมหากฐินวัดป่าโนนจ่าหอม จ.อุบลราชธานี
    ดังมีรายการต่อไปนี้ค่ะ :

    1) เพื่อสร้างพระพุทธรูปสมเด็จองค์ปฐมองค์ใหญ่ จำนวน 28 องค์
    2) เพื่อสร้างพระพุทธรูปสมเด็จองค์ปฐมองค์เล็ก จำนวน 108 องค์
    3) เพื่อซื้อที่ดินสร้างอุทยานสมเด็จองค์ปฐมบรมศาสดา
    เพื่อประดิษฐานองค์ปฐมองค์ใหญ่ 28 องค์

    อานิสงค์ผลบุญนี้ เพื่อชำระหนี้สงฆ์ เพื่อพระโพธิญาณ และเพื่อให้ดวงจิตของข้าพเจ้ามุ่งตรงสู่พระนิพพานในชาติปัจจุบันนี้โดยฉับพลันเทอญ

    ได้โอนเงินจำนวน 500 บาท เพื่อร่วมบุญแล้วค่ะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 28 .jpg
      28 .jpg
      ขนาดไฟล์:
      3.2 MB
      เปิดดู:
      51
  16. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    คุณบุญรัชน์ พลอยทองได้โอนปัจจัยเป็นเจ้าภาพสร้างสมเด็จองค์ปฐมหนักตัก 6 เมตร 1 องค์และร่วมสร้างสมเด็จองค์ปฐมหน้าตัก 6 เมตร อีก 28 องค์ เป็นปัจจัยทั้งสิ้น 100,000 บาท อนุโมทนาค่ะ

    พลาดไม่ได้!!!เชิญร่วมบุญใหญ่กับเก๋
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]<!-- google_ad_section_end -->

    [​IMG]<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
  17. Silver11Wing

    Silver11Wing ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    143
    ค่าพลัง:
    +570
    ขออนุโมทนาบุญกับท่านทั้งหลายด้วยครับ

    ผมขอร่วมทำบุญมหากุศลตามรายการดังนี้ครับ

    1.)โครงการกฐินสร้างอุทยานสมเด็จองค์ปฐมบรมศาสดา
    2.)โครงการกฐินสร้างสมเด็จองค์ปฐมหน้าตัก 6 เมตร 28 องค์
    3.)โครงการสร้างสมเด็จองค์ปฐมหน้าตัก 2 เมตร 108องค์

    เป็นเงิน 1,000 บาท

    เพื่อชำระหนี้สงฆ์ ที่ได้ก่อไว้ตั้งแต่อดีตชาติ จนถึงปัจจุบันชาติ และที่อาจจะก่อขึ้นอีกในอนาคต
    ของทั้งตัวข้าพเจ้าเอง บิดามารดาของข้าพเจ้า ครูอุปัชฌาย์อาจารย์ของข้าพเจ้า ญาติพี่น้องของข้าพเจ้า คนที่ข้าพเจ้ารัก และเพื่อนพ้องของข้าพเจ้า ขอให้หนี้สงฆ์ทั้งหมด จบสิ้นไปด้วยเทอญ


    ขออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลนี้ ให้กับบิดามารดาของข้าพเจ้า ครูอุปัชฌาย์อาจารย์ของข้าพเจ้า ญาติพี่น้องของข้าพเจ้า คนที่ข้าพเจ้ารัก และเพื่อนพ้องของข้าพเจ้า ขอให้พวกเค้าทั้งหลายมีความสุขความเจริญ

    ขออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลนี้ ให้กับเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายทั้งปวง ของทั้งตัวข้าพเจ้าเอง บิดามารดาของข้าพเจ้า ครูอุปัชฌาย์อาจารย์ของข้าพเจ้า ญาติพี่น้องของข้าพเจ้า คนที่ข้าพเจ้ารัก และเพื่อนพ้องของข้าพเจ้า ที่ตัวข้าพเจ้าเองและท่านทั้งหลายเหล่านั้นได้ล่วงเกินท่านไว้ตั้งแต่อดีตชาติ จนถึงปัจจุบัน ไม่ว่าท่านจะอยู่ในภพใด ภูมิใด ก็ตามขอให้เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายทั้งปวง จงโมทนาส่วนบุญส่วนกุศลนี้ และขอจงอโหสิกรรมให้กับข้าพเจ้าและท่านทั้งหลายเหล่านั้น ตั้งแต่บัดนี้ตราบเท่าเข้าถึงพระนิพพานเทอญ

    ขออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลนี้ ให้กับเหล่าเทพทั้งหลายทั้งปวงที่คอยปกปักรักษาและช่วยเหลือส่งเสริมข้าพเจ้า บิดามารดาของข้าพเจ้า ครูอุปัชฌาย์อาจารย์ของข้าพเจ้า ญาติพี่น้องของข้าพเจ้า คนที่ข้าพเจ้ารัก และเพื่อนพ้องของข้าพเจ้า ขอให้เทพทั้งหลายจงโมทนาส่วนบุญส่วนกุศลนี้ด้วยเทอญ

    และด้วยอานิสงค์ผลบุญนี้ ขอให้เป็นปัจจัยให้ข้าพเจ้าได้สำเร็จทั้งทางโลกและทางธรรม ได้สำเร็จอภิญญา และเข้าถึงพระนิพพานในชาติปัจจุบันนี้ด้วยเทอญ


    อิทังปุญญะผะลัง ผลบุญใดที่ข้าพเจ้าได้บำเพ็ญแล้วตั้งแต่ต้นชาติจนถึงปัจจุบันชาติ
    ข้าพเจ้าขออุทิศส่วนกุศลนี้ให้แก่เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายที่เคยล่วงเกินมาแล้วแต่ชาติก่อนก็ดีชาตินี้ก็ดี
    ขอเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายจงโมทนาส่วนกุศลนี้ขอจงอโหสิกรรมให้แก่ข้าพเจ้าตั้งแต่บัดนี้ตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพาน
    และขออุทิศส่วนกุศลนี้ให้แก่เทพเจ้าทั้งหลายที่ปกปักรักษาข้าพเจ้าและเทพเจ้าทั้งหลายทั่วสากลพิภพและพระยายมราช
    ขอเทพเจ้าทั้งหลายและพระยายมราชจงโมทนาส่วนกุศลนี้ขอจงเป็นสักขีพยานในการบำเพ็ญกุศลของข้าพเจ้าในครั้งนี้ด้วยเถิด
    และขออุทิศส่วนกุศลนี้ให้แก่ท่านทั้งหลายที่ล่วงลับไปแล้วที่เสวยความสุขอยู่ก็ดีเสวยความทุกข์อยู่ก็ดี
    เป็นญาติก็ดีมิใช่ญาติก็ดีขอท่านทั้งหลายจงโมทนาส่วนกุศลนี้พึงได้รับประโยชน์ความสุขเช่นเดียวกับข้าพเจ้าจะพึงได้รับ ณ กาลบัดเดี๋ยวนี้เถิด
    หากท่านทั้งหลายยังไม่มีโอกาสได้อนุโมทนาเพียงใดขอเทพเจ้าทั้งหลายและพระยายมราชจงเป็นสักขีพยานให้แก่ข้าพเจ้าด้วยเจอเธอเมื่อใดขอให้เธอได้อนุโมทนาส่วนกุศลนี้ด้วยเถิด
    ผลบุญใดที่ข้าพเจ้าได้บำเพ็ญแล้วตั้งแต่ต้นชาติจนถึงปัจจุบันชาตินี้ขอผลบุญนี้จงเป็นปัจจัยให้ข้าพเจ้าได้เข้าถึงซึ่งพระนิพพานในชาติปัจจุบันนี้ด้วยเถิด
    หากแม้นยังไม่ถึงพระนิพพานเพียงใดขอคำว่าไม่รู้ไม่มีจงอย่าได้บังเกิดแก่ข้าพเจ้าเลย
    ขอผลบุญทั้งหลายที่ข้าพเจ้าได้กระทำแล้วจงบังเกิดผล ณ บัดเดี๋ยวนี้เถิด
     
  18. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    อนุโมทนาสาธุค่ะ ขอให้บุญรักษาค่ะ
     
  19. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    ตอนนี้เราได้เจ้าภาพสมเด็จองค์ปฐมหน้าตัก 2 เมตรครบ 108 องค์แล้วนะค่ะ หากจะจองไม่มีหมายเลขให้เหลือแล้วนะค่ะ
    หากต้องการเป็นเจ้าภาพสร้างจริงๆติดต่อเก๋เข้ามาได้ค่ะ

    เพราะเก๋ล็อคเอาไว้จำนวนหนึ่งประมาณสิบกว่าองคสำหรับสร้างของเก๋และครอบครัวค่ะยินดีจะแบ่งให้ค่ะ บุญต้องแบ่งๆกับบุญที่เกิดจึงจะบริสุทธิ์และยิ่งใหญ่อยางแท้จริงค่ะ

    ตอนนี้ยังมีสมเด็จองค์ปฐมอีก 12 องค์ใหญ่หน้าตัก 6 เมตรที่ยังขาดเจ้าภาพนะค่ะ องค์ละ 70,000 บาท เก๋แนะนำอย่างนี้นะค่ะวิธีการทำบุญให้ร่วมไปเลยค่ะ กองละ 5000 บาท

    อธิษฐานด้งนี้ข้าพเจ้าขอร่วมสร้างสมเด็จองค์ปฐมทั้ง 136องค์ (หน้าตัก6เมตร28 + หน้าตัก 2 เมตร108องค์) ณ วัดป่าโนนจ่าหอม ขอชำระหนี้สงฆ์และหนี้เวรที่กรรมใดๆที่เคยติดค้างกันมาในชาติก่อนๆ

    สมเด็จองค์ปฐมองค์ใหญ่สร้างไม่ได้ง่ายๆหรอกนะค่ะ แต่เราจะสร้างกันให้ได้ งานนี้แหละค่ะที่นี่กับเก๋ณัฐา ยืนยันที่จะสร้างให้สำเร้จให้ได้ค่ะ หากเราได้ปัจจัยไม่ครบในกฐินนี้ เก๋ก็จะนำส่วนที่ขาดมาบอกบุญต่อเป็นผ้าป่าค่ะแต่ยืนยันว่า เราจะไม่ถอยและจะสร้างสมเด็จองค์ปฐมองค์ใหญ่ทั้ง 28 องค์ + สมเด็จองค์ปฐมองค์เล็ก 108 องค์ ขึ้นให้สำเร็จให้จงได้ค่ะ


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]<!-- google_ad_section_end -->
     
  20. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    วันนี้ได้สนทนากับหลวงพ่อท่านว่า ญาติโยมที่ไปที่วัดถามกันว่าทำไมมาโนนจ่าหอมฟ้าดินถึงแปนปรวนแบบนี้ ท่านว่าเทวดาอนุโมทนาบุญใหญ่ ฟ้าดินเป็นพยานในการสร้างความดีของผู้มีบุญ สิ่งศักดิ์สิทธิ์แซ่ซ้องกึกก้องทั่วทั้งอนันตจักรวาลแล้ว แผ่นดินท้องฟ้าอากาศสะเทือนเลื่อนลั่น 3 วันติดต่อกัน ขอร่วมอนุโมทนากับผู้ร่วมบุญผู้ช่วยเหลือให้งานนี้สำเร็จเสร็จสิ้นทุกๆท่านด้วยค่ะ

    พิมพ์จะเข้ามาในช่วงปีใหม่พอดีเราจะเริ่มสร้างพร้อมกันเมื่อเริ่มศักราชใหม่ เริ่มต้นชีวิตใหม่อะไรๆก็ใหม่หมด จนกระทั่งเสร็จทุกองค์โน่นแหละถึงจะหยุด กะว่าสัก 3 เดือนคงจะเรียบร้อยทุกองค์(136องค์=หน้าตัก 6 เมตร 28องค์ใหญ่+หน้าตัก 2 เมตร 108องค์) ถ้าว่าฐานเราสร้างให้เสร็จทันเทหล่อ เราก็ต้องดูสภาพอากาศ ฝนฟ้าด้วยถ้าไม่มีฝนเราก็ทำอะไรได้สะดวก งานเราก็เสร็จไว

    เดี๋ยวช่วงกฐินจะได้เห็นสถานที่จริงๆที่เราจะสร้าง ว่าต้องปรับมากน้อยแค่ไหน ตกลงปีใหม่เราจะเริ่มลงมือเทสร้างองค์ ในช่วงนี้เราต้องรอเรื่องฐานองค์พระและการปรับพื้นที่อีก เพราะเราต้องสร้างฐานองค์เล็ก 108 ฐาน และฐานองค์ใหญ่อีก 28 ฐาน ที่พิเศษกว่านั้นก็คือ เราจะสร้างองค์พระไว้ตรงจุดที่เผาสรีระของหลวงปู่เสาร์ กันตสีโล ปรมาจารย์ใหญ่สายธรรมยุตและอีกตรงจุดที่หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ปรมาจารย์ใหญ่สายธรรมยุตอีกองค์หนึ่งท่านเดินจงกลมไว้เพื่อเป็นอนุสรณ์สถานว่าตรงจุดนั้นๆเป็นจุดที่พระอรหันต์ได้บำเพ็ญเพียรภาวนามาก่อน

    เก๋ต้องขอร่วมอนุโมทนากับพี่ๆทุกท่านมากเลยนะค่ะ การสร้างสมเด็จองค์ปฐมต้องเป็นผู้ที่มีบุญสั่งสมมาอย่างดีมาแต่เก่าก่อน พวกเราที่มีโอกาสได้สร้างบุญใหญ่ร่วมกันล้วนเป็นผู้มีบุญทั้งสิ้น มีบุญสั้งสมมาดีแล้วจึงได้มีโอกาสสร้างสมเด็จองค์ปฐมทั้ง 136 องค์ในระยะเวลาแค่ไม่ถึงครึ่งปีค่ะ เขียนข้อความไปปิติค่ะ ปิติเหลือเกินทุกวันนี้ชีวิตเก๋ไม่ว่าจะภพนี้หรือภพใดลมหายใจและดวงจิตดวงนี้เพื่อพระพุทธศาสนาค่ะ เก๋พูดไม่ได้เป้นเพียงแค่ลมปากหากแต่พูดด้วยหัวใจ อธิษฐานด้วยดวงจิตนี้ที่ทุกวันๆที่ผ่านไปบางสิ่งบางชัดเจนมากขึ้นทุกครั้ร เก๋ถามตนเองมาตลอดว่า มนุษย์เราเกิดมาเพื่ออะไร เพียงเพื่อมีความสุขและใช้ชีวิตอย่างสมบูรณ์แบบเท่านั้นหรือ ตลอดระยะเวลาเกือบๆสองปีที่ช่วยงานวัดมาเก่ถามตัวเองบ่อยครั้ง จนบางครั้งหาคำตอบไม่ได้ค่ะและรู้สึกว่าชีวิตคนเราคงไร้ค่าอยู่อย่างไม่มีจุดหมาย รู้สึกมาตลอดว่ามีบางสิ่งบางอย่างติดอยู๋ในใจเราแต่นึกไม่ออก จนวันนึงจนตอนนี้เก๋ทราบคำตอบบนั้นแล้วค่ะและเก๋ทราบเป้าหมายของตนเองแล้วค่ะ สิ่งที่ทำให้เก๋รู้สึกว่าเราต้องสู้ต่อไปอีกครั้งและไม่ว่าอย่างไรจะล้มไม่ได้ งานนี้งานใหญ่และเก๋ต้องทำให้สำเร้จเพราะนั้นหมายถึง คนจำนวนมาก คนที่เคยเกี่ยวข้องทุกคนทุกองค์ เพราะเก๋จะไม่ไปคนเดียวเก๋พาคนของเก๋คนที่เกี่ยวข้องไปด้วยให้ได้ค่ะ ต้องไปด้วยกัน จำกันไม่ได้แต่แท้จริงผูกพันกันเหลือเกิน เคยเอื้อเฟื้อเกื้อกูลกันมามากมาย เคยสัญญากันจึงได้มาร่วมทำร่วมสร้างบารมีกันอีกตามสัจจัวาจาและสัญญาที่เคยให้กันไว้ ขออนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านที่ร่วมสร้างสรรค์ทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาทุกๆท่านค่ะ



    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]<!-- google_ad_section_end -->
    __________________
    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 กันยายน 2010

แชร์หน้านี้

Loading...