เปลี่ยนชื่อ นามสกุล แก้กรรมได้จริงหรือ ?

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย มิกกิ, 19 มีนาคม 2009.

  1. Sailomsuksikee

    Sailomsuksikee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    64
    ค่าพลัง:
    +573
    กรรมดีเข้ามาแทรกมันก็ดีขึ้น กรรมชั่วเข้ามาำำทำหน้าที่ก็แย่ลง..ก็เท่านี้ล่ะครับ ผมเองก็เป็นอีกคนที่ิคิดอยากเปลี่ยนชื่อบ้าง..เพราะคิดว่ามันจะทำให้ชีวิตดีขึ้นบ้าง เพราะในชื่อและนามสกุลมีตัวกาลกิณีอยู่ แต่ผมก็ตัิดสินใจไ่ม่ไปเปลี่ยนเพราะ มันไม่ใช่ประเด็นสำคัญ ตำราเปลี่ยนชื่อนี้ (ความคิดเห็นส่วนตัว) มันก็เกิดหลังอักษรไทยแบบปัจจุบันอีก (ถึงแม้อักษรไทยในบางตำราจะคิดค้นมาก่อน2496) ที่ผมเคยอ่านๆมาจากตำรา เขาก็เอา พวกคำศัพย์ต่างๆ เช่น เดช ศรี กาลกิณีย์ .... อาทิตย์ จันทร์....มกราคม กุมภา....ไปเรื่อยๆ แล้วก็ จับ อักษร ก ข ค เรียงไปเรื่อยเหมือนกัน ตกช่องไหนก็ถือว่าช่อง ดี ช่องนี้ไม่ดี

    ขนาด ดร.ชื่อดัง จบนอก ไปเปลี่ยนชื่อ ก็ยังหนี้ไม่พ้นจากโรคร้าย แล้วก็ความตาย..

    เพื่อนผมก็เปลี่ยนชื่อแล้ว คิดว่าการงานจะมากขึ้นกว่าเดิม...สุดท้ายก็ต้องมาจากไปด้วยโรคร้ายที่ไม่มีทางรักษาอยู่ดี ทั้งๆที่อายุยังน้อย

    เห็นด้วยกับเพื่อนๆที่บอกว่า เอาเงินที่คิดจะไปให้หมอดู ไปทำบูญดีกว่า จะได้กรรมดีเยอะติดตัวตั้งแต่ทำและจะติดตัวไปตลอดข้ามภพข้ามชาติได้ เอาไปซื้อสัฆทาน.บริจากาีสร้าง วิหารทาน. บุญใหญ่ทั้งนั้น และเห็นด้วยกับพี่คนที่บอกว่า หลวงพ่อจรัญ ท่านบอกว่าชื่อที่แม่พ่อตั้งให้ดีที่สุด....เป็นศิริมงคลที่สุด

    ทุกอย่างมันอยู่ที่การกระทำทั้งนั้นครับ
     
  2. อ ปองภพ

    อ ปองภพ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +0
    ยืนยัน การเปลี่ยนชื่อ นามสกุล มีผลต่อชีวิตจริง

    ขอแสดงความคิดเห็น ในเรื่องของการเปลี่ยนชื่อ นามสกุลดังนี้ครับ จากประสบการณ์ การศึกษาในศาสตร์ของพลังชื่อมากว่า 6 ปี การเก็บตัวอย่างชื่อมาศึกษาวิจัย หลาย 1000 ตัวอย่าง และจากประสบการณ์การดูดวงชะตาจากพลังชื่อ มายาวนาน ขอยืนยันครับ ว่าชื่อส่งผลต่อชะตาชีวิตมากจริงๆ ในเบื้องต้น ตำราต่างๆเขียนไว้ ว่าชื่อมีพลังส่งผลต่อชีวิต 25 %
    แต่จากที่ได้ศึกษาและเก็บเกี่ยวประสบการณ์มา ได้พบข้อผิดพลาดในส่วนของคำทำนายชื่อ นามสกุล ข้อผิดพลาดในการตั้งชื่อโดยพิจารณานามสกุลไม่ถูกต้อง การตีความหมายของเลขไม่ถูกต้องในบางเลข เมื่อพัฒนาไประดับหนึ่งแล้ว ผมเชื่อว่า สิ่งที่มีอิทธิพลต่อชะตาชีวิต โดยหลักๆ มี 3 ส่วนเท่าๆกันครับ ผมให้น้ำหนักเท่าๆกัน (นั่นหมายถึง ชื่อมีผลต่อชีวิตเพิ่มขึ้น จาก 25% เป็น 33% )
    คือ 1 กรรมเก่า จากการคำนวณ วัน เดือน ปี เวลาเกิด ผลที่ได้จากการคำนวณ สามารถระบุถึงบุคลิค ลักษณะ รูปพรรณสัญฐาน นิสัย ตำหนิ จดเด่น จุดด้อย ชะตากรรม ได้อย่างชัดเจน ส่วนนี้พิสูจน์ได้ครับ( ส่งข้อมูลมาเพื่อพิสูจน์ได้)
    2 เรื่องพลังชื่อ นามสกุล จากสถิติที่เก็บมา ยืนยันได้ชัดเจนครับ ว่า ชื่อ มีพลังต่อชีวิต ต่อบุคลิค นิสัย ชะตากรรม สติปัญญา อารมณ์ โชคลาภ ความเจริญก้าวหน้า การพลัดพราก กำพร้า หย่าร้าง โรคภัยไข้เจ็บ หนี้สิน คดีความ อุบัติเหตุ ความล้มเหลวในชีวิต การงาน การเรียน ความรัก ครอบครัว ชื่อมีพลังมากมายที่จะบงการชีวิตเราได้
    3 เรื่องของสิ่งแวดล้อม สังคม การเรียน รู้ความคิด พฤติกรรมต่างๆ ซึ่งจะมีผลต่อชะตากรรมของคนเรา
    หลังจากได้ศึกเพิ่มเติม ได้พบข้อผิดพลาดจากตำราเลขศาสตร์(ที่แก้ไขแล้วในชั้นแรก) ที่บอกว่าสมบูรณ์ทุกประการณ์แล้ว ยังพบความไม่แน่นอน ความผิดพลาด ที่ส่งผลรุนแรง มีพลังให้โทษแฝงอยู่ (จากตำราที่แก้ไขสมบูรณ์แล้ว พบช่องโหว่ มีความผิดพลาดเกิดขึ้นอีก 20-40% ของพลังจากชื่อ)
    จึงศึกษาเพิ่มเติม จนได้เป็นตำราใหม่ ชื่อตำราเบญจพินิจอักขรา ซึ่งเป็นตำราที่พิจารณาละเอียดมากกว่าตำราเลขศาสตร์อีกหลายเท่าตัว พิจารณาลึกถึงอักษรที่มาประกอบเป็นชื่อ ทำให้เห็นถึงชะตากรรมของคนที่มีชื่อเลขศาสตร์เดียวกัน แต่ดวงชะตาต่างกันในหลายๆด้าน ช่วยเสริมและปิดช่องโหว่ของตำราเลขศาสตร์ได้สมบูรณ์มากขึ้นอีก 30-40%
    นับถึงจุดนี้ ผมให้สัดส่วนของสิ่งที่มีอิทธิพลต่อชะตาชีวิตใหม่ดังนี้ครับ 1 กรรมเก่า 45 % 2 พลังจากชื่อ 45 % 3 ปัจจัยจากพลังอื่นๆ 10% (สิ่งแวดล้อมและพฤติกรรม ถูกลดน้ำหนักลงไป เพราะพิสูจน์ได้ว่า พลังชื่อเป็นตัวกำหนด ความคิด พฤติกรรม สภาพแวดล้อม และสังคม ให้กับเจ้าชะตา และปัจจัยประกอบอื่นๆ ล้วนถูกชี้นำจากพลังชื่อทั้งสิ้น )
    มาถึงจุดนี้ ขอยืนยันว่า นอกจากกรรมเก่าที่เราไม่สามารถลิขิตได้แล้ว พอเราเกิดมา พลังชื่อ ส่งผลต่อเราเกือบทั้งชีวิตครับ
    แต่จากประสบการณ์ที่หลายๆท่านพบมา ไม่สามารถยืนยันได้ชัดเจน ว่าชื่อมีผลต่อชีวิตแค่ไหนนั้น สาเหตุเพราะว่า 1 ตำราที่ใช้อยู่ยังมีข้อผิดพลาดในคำทำนายหลายส่วน 2 ผู้ใช้ ไม่เข้าใจอย่างถูกต้อง บางท่านใช้แค่หลักทักษา ว่าตั้งโดยไม่ให้มีกาลกิณีเพียงอย่างเดียว บางท่านก็ใช้เลขศาสตร์เพียงบางส่วน เช่นดูเฉพาะชื่ออย่างเดียว บางท่านก็ดูจากผลรวมของชื่อกับนามสกุลเลย ทำให้ยิ่งผิดพลาดมากขึ้น บางท่านมีสามีแล้ว แต่ยังใช้นามสกุลเดิมอยู่ แล้วให้ข้อมูลอาจารย์เขาไม่ถูกต้อง ปิดบังเรื่องสามีไว้ หรืออาจารย์บางท่านก็ไม่เข้าใจ จึงทำนายให้ผิด แถมทำชื่อให้ผิดไปด้วย บางครอบครัว ใช้กันคนละนามสกุลเลย ทำให้การกำหนดชื่อผิดพลาดไปหมด
    ถึงจุดนี้ ขอยืนยันครับว่าพลังชื่อ ส่งผลต่อชีวิตคนเรามากจริงๆ แต่ต้องตรวจสอบอย่างถูกต้องนะครับ การเปลี่ยนชื่อก็ต้องเปลี่ยนโดยผู้รู้จริงๆ ถึงจะได้ชื่อที่ให้คุณกับเรามากที่สุด
    หากท่านใดประสงค์จะให้ตรวจสอบดวงชะตา ตรวจสอบพลังของชื่อ นามสกุล หรือสนใจในตำราเบญจพินิจอักขรา ก็สามารถสอบถามมาได้ ให้คำปรึกษาฟรีครับ 086-4702348 ยินดีแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และให้คำปรึกษา ไม่คิดค่าใช้จ่ายครับ
     
  3. kook5921

    kook5921 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +13
    เคยเปลี่ยนชื่อมาเหมือนกันค่ะเมื่อหลายปีที่แล้ว ทำให้มีหลายสิ่งในชีวิตเปลี่ยนไปทั้งดีและไม่ดี ชนิดที่ว่าจากหน้ามือเป็นหลังมือกันเลยทีเดียว แต่สิ่งหนึ่งที่ยังมีความรู้สึกว่ามันไม่เป็นไปคือเวรกรรม ไม่ไปไหน ณ ตอนนี้จึงมีความคิดว่าถึงแม้ว่า ชือ - สกุล จะเปลี่ยนให้ดีแค่ไหนถ้านิสัยไม่เปลี่ยน พฤติกรรมไม่เปลี่ยน ชีวิตเราก็ยังไม่เปลี่ยนหรอกค่ะ เชื่อในความจริง ความดี ถ้าเรา คิดดี ทำดี ชีวิตย่อมเจอแต่สิ่งดีๆ แน่นอนค่ะ
     
  4. jake009

    jake009 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    170
    ค่าพลัง:
    +285
    เสนอแนะ เกี่ยวกับการเปลี่ยนชื่อ ให้ได้เลข ที่ ความหมายเกี่ยวกับ มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง
    และ อายะตนะ ใ้ห้ตก พ่อ หรือ แม่
     
  5. สู่นิพพาน

    สู่นิพพาน สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +2
    สามสิบลิขิตฟ้า เจ็ดสิบต้องฝ่าฟัน
    ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน
    ถ้าเปลี่ยนแล้วสบายใจก็เปลี่ยนเถิด สุขและทุกอยู่ที่ใจ
    คิดดี ทำดี ชื่ออะไรก็ดี
    บุญรักษา สาธุ
     
  6. kanglefong

    kanglefong Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +49
    เปลี่ยนแต่ชื่อ นะครับ
    แต่ กรรม ของเรา ก็เปลี่ยนไม่ได้
    เลขบัตรประชาชน มันก็ยังคงเดิมนะ
     
  7. อิติปิโส_ภควา

    อิติปิโส_ภควา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    199
    ค่าพลัง:
    +242
    ดิฉันเป็นคนที่เปลี่ยนชื่อ-สกุล ชื่อเล่นด้วย...มาแล้วเหมือนกันค่ะ ประมาณปีกว่า ๆ แล้ว

    มีทั้งสิ่งที่ดีและไม่ดีเกิดขึ้นในชีวิต สิ่งที่ดี คือ รู้สึกว่าตนเองเก็บเงินได้มากขึ้น เก็บเงินอยู่ว่างั้นเหอะ

    แต่สิ่งที่ไม่ดี รู้สึกว่า ตั้งแต่เปลี่ยนชื่อมา โดนคนหลอกเยอะเหมือนกัน ไม่รู้เป็นเพราะกรรมเก่าหรือว่าเป็นเพราะเปลี่ยนชื่อ ไม่ขอยืนยัน

    หลอกในที่นี้มีหลายเรื่องค่ะ ทั้งเรื่องรัก เรื่องเงิน แต่ตอนจะเปลี่ยนนั้น หมอดูเขาบอกแล้วว่า เรื่องความรัก การเปลี่ยนชื่อ-สกุล ช่วยไม่ได้

    ที่ดิฉันเปลี่ยน เพราะ คุณแม่อยากให้เปลี่ยน คุณพ่อก็ไม่ได้ว่าอะไร ให้ตัดสินใจเอง แต่ความรู้สึกตอนนี้อยากเปลี่ยนกลับไปใช้ชื่อ-สกุลเดิม ไม่รู้สิชื่อใหม่ค่อนข้างยาก คนอ่านผิดก็มาก เขียนก็ผิดเยอะ อยากใช้อะไรที่มันง่าย ๆ มากกว่า

    เมื่อวานลองคุยกับคุณแม่ ท่านก็บอกว่าแล้วแต่เรา เปลี่ยนกลับมาใช้สกุลเดิมก็ดีเหมือนกัน เพราะมันเป็นนามสกุลของเรามาแต่กำเนิด

    ตอนนี้เลยคิดว่า คงเปลี่ยนมาใช้ชื่อ-สกุลเดิม บอกตามตรง ตอนนี้ไม่ค่อยเชื่อเรื่องดวงอ่ะค่ะ เชื่อเรื่องบุญกรรมมากกว่า
     
  8. peenangfa

    peenangfa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    43
    ค่าพลัง:
    +228
    เปลี่ยนชื่อ แต่กรรมในอดีตก็เราทำ ดวงวิญญาณก็ดวงเดิม ชื่อก็แค่เอาไว้เรียกแหละคับ
     
  9. ทหารเก่า

    ทหารเก่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    3,027
    ค่าพลัง:
    +19,019
    ขอแสดงความคิดเห็นครับ ผมเองเปลี่ยนชื่อมาแล้วสามครั้งผมว่าอยู่ที่บุคลมากกว่าครับ ขอยกตัวอย่างนะครับ หากเกลือ เปล้วเปลี่ยนชื่อเป็นน้ำตาล จะหวานไหมยังไงเกลือก็คงยังเค็มเหมือนเดิมข้อคิดนี้ผมฟังมาจากพระท่านหนึ่งเพราะผมกำลังจะไปเปลี่ยนชื่อครั้งที่สี่ผมเลยถามท่านว่าเปลี่ยนเป็นชื่ออะไร ท่านเลยตอบผมมาแบบนี้ทำเอาผมมีคเหตุผลขึ้นมาทันทีเลยครับทุกวันนี้ยังคงใช้ชื่อเดิมคิดแบบที่ท่านเตือนครับ อันนี้อยู่ที่แต่ละบุคคลนะครับใครเปลี่ยนแล้วสบายใจก็เปลี่ยนไปเถอะครับชื่อของเราความสบายใจของเรา
     
  10. hot25714

    hot25714 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2009
    โพสต์:
    55
    ค่าพลัง:
    +11
    ผมชื่อ ฉัตรพร สวัสดิ์เมือง
     
  11. caring

    caring เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    44
    ค่าพลัง:
    +199
    โดยส่วนตัวแล้ว คิดว่าชีวิตย่อมเป็นไปตามกรรม และการกระทำของเราก็เป็นตัวกำหนดกรรมเชื่อหลักที่ว่าธรรมดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว และชื่อก็เป็นผลของกรรมเช่นกัน ถ้าทำกรรมดีมาก็ย่อมได้ชื่อดีเมื่อถอดรหัสออกมาตามศาสตร์ต่างๆแล้วก็ย่อมได้ความหมายที่ดีเป็นส่วนใหญ่แต่คงไม่มีใครที่มีชื่อดี 100% ต้องกันกับทุกศาสตร์ เพราะคนแต่และคนย่อมทำกรรมดีบ้างชั่วบ้าง ขึ้นอยู่กับว่าจะทำดีหรือชั่วมากกว่ากัน
    ส่วนคนที่เปลี่ยนชื่อแล้วชีวิตยังไม่ดีขึ้น นั้นก็อาจเป็นเพราะยังไม่พ้นจากวิบากกรรมเก่าๆ อีกทั้งรูปแบบวิธีคิด จิตใจ การกระทำก็ยังคงเดิม ไม่ได้เปลี่ยนแปลง การเปลี่ยนชื่อก็เลยไม่ช่วยอะไร และเมื่อนำชื่อนั้นไปถอดรหัสตามศาสตร์ต่างๆ ก็อาจพบจุดอ่อนหลายแห่งในชื่อ ทั้งนี้การเปลี่ยนชื่อในแต่ละศาสตร์ก็มีรายละเีอียดที่แตกต่างกันไป หมอที่เปลี่ยนหรือตั้งชื่อให้ก็อาจไม่ได้รู้ทุกศาสตร์ ทำให้ไม่อาจตั้งชื่อที่เหมาะสมได้จริงๆ หรือคิดอีกด้าน เนื่องจากไม่พ้นวิบากกรรม ชื่อใหม่ที่ได้รับก็ยังคงฉายภาพแผนทีี่่
    กรรมแบบเดิมๆ อยู่
     
  12. ติดบ่วง

    ติดบ่วง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 เมษายน 2012
    โพสต์:
    194
    ค่าพลัง:
    +771
    เคยเปลี่ยนมาแล้วก็ไม่ได้ดีขึ้น เปลี่ยนชื่อแต่ผลกรรมก็ยังต้องรับเหมือนเดิม เปลี่ยนที่ใจตัวเองดีกว่า
     
  13. พุืทธวจน000

    พุืทธวจน000 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    259
    ค่าพลัง:
    +1,051
    ***ชื่อเปลี่ยนได้ครับ แค่ไปที่เขตหรืออำเภอ พร้อมเอกสาร แต่
    กรรม เปลี่ยนไม่ได้ ...ดูำพระสูตรนี้ครับ
    อานนท์ ! ปริพาชกเหล่านั้น ได้กล่าวกะเราผู้
    นั่งแล้ว อย่างนี้ว่า

    “ท่านโคตมะ ! มีสมณพราหมณ์บางพวก ที่กล่าวสอน
    เรื่องกรรม ย่อมบัญญัติความทุกข์ว่า เป็นสิ่งที่ตนทำเอา
    ด้วยตนเอง
    , มีสมณพราหมณ์อีกบางพวกที่กล่าวสอนเรื่องกรรม
    ย่อมบัญญัติความทุกข์ ว่าเป็นสิ่งที่ผู้อื่นทำให้, มีสมณพราหมณ์
    อีกบางพวก ที่กล่าวสอนเรื่องกรรม ย่อมบัญญัติความทุกข์ว่า
    ไม่ใช่ทำเองหรือใครทำให้ ก็เกิดขึ้นได้. ในเรื่องนี้ ท่านโคตมะ

    ของพวกเรา กล่าวสอนอยู่อย่างไร? และพวกเรากล่าวอยู่อย่างไร?
    จึงจะเป็นอันกล่าวตามคำที่ท่านโคตมะกล่าวแล้ว, ไม่เป็นการ
    กล่าวตู่ด้วยคำไม่จริง แต่เป็นการกล่าวโดยถูกต้อง และ
    สหธรรมิกบางคนที่กล่าวตาม จะไม่พลอยกลายเป็นผู้ควรถูก
    ติเตียนไปด้วย ? ” ดังนี้.
    อานนท์ ! เราได้กล่าวกะปริพาชกทั้งหลาย
    เหล่านั้นว่า
    ปริพาชก ท. ! เรากล่าวว่า ทุกข์ อาศัยเหตุปัจจัย
    (ของมันเองเป็นลำดับ ๆ) เกิดขึ้น.
    มันอาศัยเหตุปัจจัยอะไรเล่า ?
    อาศัยปัจจัยคือ ผัสสะ.
    ผู้กล่าวอย่างนี้แล ชื่อว่ากล่าวตรงตามที่เรากล่าว.

    นิทาน. สํ. ๑๖/๔๑/๗๖.

    ***กรรมหรือสุขทุกข์ เกิดจาก ผัสสะของเราเองครับ
     
  14. ติดบ่วง

    ติดบ่วง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 เมษายน 2012
    โพสต์:
    194
    ค่าพลัง:
    +771
    ท่านอาจารย์ ขออภัยด้วยนะครับ ท่านอาจารย์เข้าห้องดูดวงน่าจะเหมาะสมกว่านะครับ

    ส่วนความเห็นของผม
    การเปลี่ยนชื่อมีผลต่อชีวิตคือ
    1.ต้องยุ่งยากเรื่องไปติดต่อแจ้งที่อำเภอ
    2.เสียค่าธรรมเนียม
    3.ต้องทำบัตรประชาชนใหม่ และแก้ชื่อในทะเบียนบ้าน
    4.ต้องทำใบขับขี่ใหม่ เสียค่าธรรมเนียม
    5.เพื่อนบางคนไม่รู้ต้องบอกวงเล็บชื่อเก่า เวลาใส่ซองเงินช่วยงานต่างๆ
    6.เวลาไปสัมภาษณ์งานมักจะถูกถามว่าคุณเปลี่ยนชื่อเพราะอะไร
    7.มีเอกสารอื่นที่ต้องแก้ไข เช่น บัตรพนักงาน บัตรนักศึกษา หรืออื่นๆ

    เมื่อก่อนผมบ้าดูดวงมากๆ ใครแนะที่ไหนผมไปมาหมด ทั้งดูดวงร่างทรงเทพ เจ้า เปรต ผมไปหมด แล้วเมื่อก่อนผมก็บ้าไสยศาสตร์ด้วย ทำพิธีบ้าบอมามากมาย แต่ตอนนี้รู้แล้วว่าดูที่ใจตัวเองดีกว่า เพราะสุขทุกข์อยู่ที่ใจเป็นตัวกำหนด...ธรรมะนี่หละของจริง ชื่อหรือตัวตนของเรามันเป็นอนัตตา...มันอยู่กับเราได้กี่ปีกัน...พิจารณาเอานะครับ

     
  15. view2004

    view2004 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    233
    ค่าพลัง:
    +1,107
    บางทีเจ้ากรรมนายเวรอาจดลใจให้บิดา มารดาตั้งชื่อให้อยู่ในอำนาจของเขาก็ได้นะครับ

    หรืออาจเป็นเทพ เทวดาดลใจให้ตั้งได้เหมือนกัน เพราะว่า

    "มีกรรมเป็นแดนเกิด มีกรรมเป็นทายาท มีกรรมเป็นเผ่าพันธุ์ มีกรรมเป็นที่พึ่งอาศัย มีกรรมเป็นของๆตน ทำกรรมอันใดไว้ ดีหรือชั่วก็ตามต้องได้รับผลของ­กรรมนั้น"

    แต่เมื่อคิดว่าชื่อนี้ไม่ดี ก็สามารถเปลี่ยนได้แต่ต้องดูฤกษ์ เพื่อให้ชีวิตปรับเปลี่ยนให้ดีขึ้น ไม่ตกอยู่ในอำนาจที่ไม่ดี

    อาจารย์ท่านนึงท่านบอกว่า พระพุทธเจ้าเคยตรัสเรื่องการตั้งชื่อด้วย เพราะทุกคำของชื่อมันเกี่ยวเนื่องกับกรรมดี และไม่ดี ในชาติก่อนๆของเราด้วย
     

แชร์หน้านี้

Loading...