หรือว่า การทดลอง Cern คือทดลองเครื่อง haarp ชนิดหนึ่งที่แอบซ่อนเอาไว้?

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย crazybmw, 18 กรกฎาคม 2010.

  1. champkris

    champkris เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    19
    ค่าพลัง:
    +126
    ตั้งแต่ยุค ไอสไตน์ มาเราเชื่อว่าทุกอย่างในจักรวาลล้วนประกอบไปด้วยสสาร (matter) รวมทั้งไอสไตน์ด้วย แต่พอนับวันไป มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์สนับสนุนว่า มันมีอีกอย่างอยู่ด้วย คือ ขอใช้คำว่า"อสสาร" (antimatter) ไม่ได้เรียนมาง่ะ ผิดถูกแนะนำด้วยคร้าบ สสารนั้นมีตัวตนแต่อสสารนั้นไม่มีตัวตน ผี (ในที่สุดเราก็จะศึกษาเรื่องสสารผี)

    อสสารตัวนี้สำคัญตรงที่มันสามารถให้พลังงานได้เยอะกว่าสสารมาก (ปริมาณ หนึ่งเหรียญจะให้พลังงานเท่ากับจรวดกระทรวยอวกาศ) และเป็นไปได้ว่าเราจะสามารถเอามันมาได้จากทุกหนทุกแห่ง เหมือนอากาศ แถมนอกโลกก็ยังมี เพียงแต่ต้องรู้วิธี

    ต่อมาไอสไตน์ก็เห็นพ้องกับทฤษฎีนี้ แต่ดันซี้แหงแก๋ก่อน อสสารนี้ เป็นการยากมากที่จะทดลอง เพราะมันจะปรากฎอยู่แค่เสี้ยวของเสี้ยววินาทีเท่านั้น มีบางคนทำได้แล้วแต่ไม่บ่อยนัก และยังไม่มีการศึกษาอย่างเป็นจริงเป็นจัง เพราะเราเลยสร้าง CERN ขึ้นมา

    คุณสมบัติิอีกอย่างของอสสารคือ เมื่อมันมาโดนคุณตัวคุณก็จะแตกสลายไปเลย แต่ถ้าเราเรียนรู้ที่จะใช้มัน ย้ายสสารละ?? ถ้าการวิจัยสำเร็จ เราจะค้นพบวิธีใช้อสสารทำให้ของหาย และอาจเป็นไปได้ว่าให้มันไปโผล่ที่อื่นก็ได้ แบบ Dragon Ball รวมไปถึงการสร้าง worm whole เอาไว้เดินทางในอวกาศแบบในหนัง Startrek มันจะเปลี่ยนโลกเราไปเลย ทีนี้ ไอ้แบบที่มีได้แบบในหนัง เราก็จะได้ทำกันจริงๆแล้ว

    ในประวัติศาสตร์จะมีกลุ่มคนที่ต่อต้านและหวาดกลัวเทคโนโลยีใหม่ๆเสมอ ตั้งแต่ การฉายภาพยนต์ครั้งแรก (วิ่งหนีรถไฟกันวุ่น) y2k แต่สุดท้านมันก็ไม่มีอะไร แถมชีวิตเราก็สะดวกสะบายขึ้นด้วย ต่อไปมีสิ่งตื่นเต้นอีกมากมายที่เราจะได้เห็น อย่าบอกผมนะว่าคุณไม่ชอบ technology เพราะคุณก็กำลังนั่งอ่านผมอยู่ผ่าน technology :)

    ตอนนี้การวิจัยมันก้าวหน้ามาพอสมควรแล้ว พึ่งจับภาพกันไปได้เมื่อวันที่ 19 Nov 10 ที่ผ่านมา แต่ผมหาที่ๆ ตีความอสสารที่เกิดขึ้นยังไม่เจอ

    ลองตาม youtube ของ อาจารย์คนนี้ดูนะครับ พูดเข้าใจง่ายมากเกี่ยวกับความเป็นมาของ ฟิสิกส์ สิ่งที่ยังไม่รู้และ อนาคตถ้ารู้

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=FUfXJ1Qszgk]YouTube - E=mc2[/ame]

    อันนี้ link รายงานว่าถ่ายภาพเจ้าอสสารตัวนี้ได้แล้ว
    Smile! Anti-Matter Finally Isolated and Photographed
     
  2. น้ำดี1

    น้ำดี1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    13,402
    ค่าพลัง:
    +43,432
    สนุกดีค่ะ...............
     
  3. The-matrix

    The-matrix Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    72
    ค่าพลัง:
    +79
    มันคล้ายกับเครื่องเทสล่าด้วยนะดูไปแล้วน่าจะเปลี่ยนแปลงบรรยากาศได้ด้วย
     

แชร์หน้านี้

Loading...