ภูติ ผี ปีศาจ ในอิสลาม

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย dabdulla, 20 พฤศจิกายน 2010.

  1. dabdulla

    dabdulla Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    47
    ค่าพลัง:
    +92
    มีความเป็นไปได้อย่างมากครับ ที่ท่านอาจจะได้เห็น ซึ่งลิงค์ข้างล่างอาจจะเป็นญินได้เช่นกันครับ

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=F3DUGP9njPM&feature=related]YouTube - Jinn in Syria...?[/ame]

    เดี๋ยวผมค่อยมาต่อเรื่อง ญินทำอันตรายมนุษย์ได้อย่างไรที่หลังนะครับ
    หากผมยังมีชีวิตอยู่ อินชาอัลลอฮ
     
  2. paura

    paura เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    126
    ค่าพลัง:
    +251
    ถ้ามันมีชีวิต มันก็ต้องมีทั้งดีทั้งร้ายแน่นอน
    แล้วญินช่วยเหลือมนุษย์ป่ะครับ แบบ เราก็แลกเปลี่ยนกันให้ของกินเค้าไปเค้าก็มาทำงานตามที่เรากล่าวไว้ ถ้าญินไม่ทำตามก็สมควรได้รับโทษนะอิอิ
    คล้ายการบนบานสารกล่าว
     
  3. dabdulla

    dabdulla Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    47
    ค่าพลัง:
    +92
    เมื่อคุณ paura พูดถึงเรื่องการเลี้ยงญินนั้น มีหลายแบบคือ
    1. การเลี้ยงโดยที่เราไม่พึ่งพาไสยศาสตร์ การเลี้ยงแบบนี้ไม่ได้เป็นข้อห้ามในอิสลาม แต่อย่างไรก็ตามปฏิสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับญินก็จะมีไม่มาก เช่นญินมุสลิมอาจจะมาปลุกให้มนุษย์ที่เป็นมุสลิมลุกละหมาด เวลาเราละหมาดก็อาจจะมาร่วมละหมาดกับเรา

    2. การเลี้ยงแบบไสยศาสตร์ การเลี้ยงแบบนี้ญินจะยอมมาเป็นลูกน้องมนุษย์ ทำงานให้มนุษย์ แต่ก่อนที่มันจะมาเป็นลูกน้องนั้น นักไสยศาสตร์ต้องปฏิบัติตามหลักสูตรหรือตำรา ซึ่งตำราเหล่านั้น ผู้ที่สอนมนุษย์ให้รู้จักก็คือพวกญิน ประเภทชัยตอน
    ไสยศาสตร์ที่แก่กล้า คือนักไสยศาสตร์ที่เอาญินระดับหัวหน้าเผ่าของพวกมันมาใช้งาน ซึ่งจะมีญินลูกน้องที่ทำงานให้กับญินระดับหัวหน้าอีกเป็นขโยง แต่จำไว้ว่าไสยศาสตร์ยิ่งแก่กล้ามากเท่าไหร่ เครื่องเซ่นไหว้ของพวกมันยิ่งต้องมีระดับการดูถูกมนุษย์และดูถูกพระเจ้ามากขึ้นเท่านั้น
    พวกนี้นี่แหล่ะที่เราใช้งานมันได้เช่นทำไสยศาสตร์ให้ผัวเมียเกลียดกัน เลิกกัน ทำเสน่ห์ หรือแม่แต่พวกเสกหนังควาย หรือตะปูเข้าท้อง แท้ที่จริงแล้วหนังควาย กับตะปูยังอยู่ที่นักไสยศาสตร์ เพียงแต่หนังควายกับตะปูเป็นหนึ่งในเครื่องเซ่นไหว้ หลังจากทำพิธีสรรเสริญพวกญิน กราบไหว้พวกญินแล้ว มันจะมุ่งตรงไปยังคนที่ถูกทำทันที และทำร้ายตรงจุดที่นักไสยศาสตร์กำหนดเช่น ถ้าเสกหนังความเข้าท้อง พวกญินมันก็จะเข้าไปครองอวัยวะบริเวณนั้นและทำให้มนุษย์เจ็บปวดได้

    พวกญินนั้นไม่ได้มีความสามารถมากมายครับ ไม่รู้อนาคตเหมือนเรา กินอาหารและหิวเหมือนเรา และพวกมันไม่ใช่ว่าจะทำได้ทุกเรื่อง การบนบานคือส่ิ่งที่มันใช้หลอกมนุษย์ และตั้งตัวมันเองขึ้นเพื่อให้มนุษย์ไปกราบไหว้มัน และไม่ต้องออกหากินเพราะมนุษย์เอาอาหารไปให้เรียบร้อย นอกจากจะไม่ได้ทำอะไรให้มันยังไม่ต้องออกหากินอีกด้วย
    มนุษย์เองก็มีประเภทนี้เหมือนกัน สร้างภาพให้ดูดีพอได้เข้าไปมีอำนาจก็โกงกิน ใช้อำนาจที่มี หาประโยชน์ให้ตัวเองกับพวกพ้อง

    วิดีโอด้านบนที่คุณ paura นำมานั้น ผมไม่ยืนยันว่าเป็นเรืองจริงหรือไม่
    แต่ญินสามารถเข้ามนุษย์ได้แบบที่เห็น โดยปกติมันก็อยู่ในตัวมนุษย์ได้
    แต่มันจะเป็นดังวิดีโอข้างบัน ก็คือมันต้องเข้าครอบครองอวัยวะของเรา
    ที่เห็นอาจจะไม่ใช่ญินตัวเดียวที่เข้า มันอาจจะเข้าที่เป็นสิบ ถ้านักไสยศาสตร์แก่กล้าทำของใส่

    ญินที่ดีนั้นพวกเขาจะไม่มายุ่งกับเรา เขาก็มีสังคมของเขา เราก็มีสังคมของเรา
    หน้าที่ของเราทั้งสองก็คือการที่เราต้องทำสดุดีต่อผู้สร้าง
     
  4. นักเดินธรรม

    นักเดินธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2009
    โพสต์:
    998
    ค่าพลัง:
    +2,393
    ที่ท่านเจ้าของกระทู้พูดมา.....เป็นความจริงส่วนหนึ่งจากความจริงมหาศาลที่เราหยั่งไม่ถึง....แล้วด้วยประสบการณ์ที่ผมเคยพบเจอมากว่า16ปี....ญิณ สามารถอธิบายเรื่องหลายเรื่องในประสบการณของบุคคลในโลกหลังความตายที่ผมเคยเจอมาได้เป็นอย่างดี....ด้วยความเคารพ ท่านเจ้าของกระทู้จะเชื่อผมมั้ยว่า.....มุสลิมที่กระทำผิดก็อยู่ขุมนรกเช่นเดียวกันกับชาวพุทธที่ทำบาปเช่นกัน
     
  5. dabdulla

    dabdulla Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    47
    ค่าพลัง:
    +92
    ครับ คุณนักเดินธรรม
    เรื่องของญินที่นำเสนอนั้น เหตุเพราะว่าคนไทยเรา ไม่ว่านับถือศาสนาอะไรก็ตาม ยังมีความงมงายบางเรื่อง เช่นร่างทรง ไสยศาสตร์ และอื่นๆ ซึ่งอิสลามไม่ได้มองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องเหลวไหล แต่เราเชื่ออย่างไม่มีเคลือบแคลงว่า มันมีผลกระทบกับมนุษย์จริงๆ แต่เราไม่ได้เชื่อว่าคนเหล่านั้นเป็นผู้วิเศษ หากแต่เป็นพวกที่หาประโยชน์ร่วมกัน ระหว่างมนุษย์เลว กับ ญินเลว

    อีกเรื่องที่คุณนักเดินธรรมได้เสนอนั้น คือเรื่องของนรก
    ซึ่งมุสลิมที่ทำความผิดนั้น ก็จะได้ถูกลงโทษเช่นเดียวกันครับ หากไม่ได้รับการอภัยโทษจากพระเจ้าในความผิดบาปที่ได้กระทำมา
     
  6. dabdulla

    dabdulla Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    47
    ค่าพลัง:
    +92
    ผลกระทบที่เกิดจากญินนั้น เกิดได้ 2 อย่างคือ
    1. ญิน ลงมือเอง
    2. เกิดจากไสยศาสตร์

    กรณีของญินลงมือเอง เกิดจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของมนุษย์ที่ไปรบกวนญิน หรือ กระทำบางสิ่งที่ไม่ถูกต้อง
    สถานที่นึงที่เป็นอยู่ของญิน ก็คือห้องน้ำ บางครั้งเราอาจจะสาดน้ำร้อนไป แต่ไปโดนมัน หรือการขว้างก้อนหิน แต่อาจจะไปโดนได้ ผลคือญินจะกลับมาทำร้ายเรา
    ประสบการณ์ของผมโดยตรง ซึ่งเกิดในตอนเป็นเด็ก ก็คือเรื่อง รัก ยม ที่ผมไปได้มากจากเพื่อน ซึ่งในนั้นมีเฮ้งเจีย เสือ และรักยม ผมเลือก รัก ยม มาเก็บไว้
    ด้วยความที่ไม่เคยรู้จักมาก่อนในชีวิต ก็เลยเอาไปให้ย่าผมดู แต่ย่าผมให้นำไปทิ้งเนื่องจากเป็นการตั้งภาคีต่อพระเจ้า เพราะ รัก ยม ก็คือของศักดิ์สิทธ์ของคนที่ไม่ใช่มุสลิมนั้น นับถือ

    ด้วยความที่ย่าผมบอกเช่นนั้น ก็เลยเทน้ำมันในขวดเล็กๆออกจนหมดและนำไม้แกะสลักภายในออกมา จากนั้นหักคอไม้แกะสลักนั้นและทิ้งลงท่อหน้าบ้าน ผลของความ่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ของผมที่ไปทำญิน ได้มาเกิดกับผมในตอนมืดลง ซึ่งผมจำเหตุการณ์ได้ดีถึงแม้จะเกิดในตอนที่ผมอายุ ห้า หก ขวบก็ตาม

    ผมนั่งอยู่ แต่ว่าเริ่มควบคุมตัวเองไม่ได้ คอของผมค่อยๆเอนเข้าทางไหล่ขวา โดยที่ผมไม่สามารถทำอะไรได้ทั้งสิ้น ทำได้อย่างเดียวคือร้อง อึ้ อึ้ เพราะว่าผมหายใจไม่สะดวก

    จากนั้นคอ กับไหล่ผมก็ค้างเข้าหากัน และผมจำอะไรไม่ได้เลยจากนั้น มารู้สึกตัวอีกครั้งก็คือมือของย่าผมอยู่บนศรีษะ และมีลมที่พ่นออกจากปากย่าผม กับอัลกุรอ่านที่อยู่ในมือ
    ผมกลับสู่สภาพเดิม และไม่ได้เป็นอีกเลย แต่ผมรู้ตั้งแต่นั้นมา และเชื่อแบบไม่เคลือบแคลงว่า มีสิ่งที่ผมไม่สามารถสัมผัสได้ สามารถเข้ามาควบคุมตัวของเราได้ เมื่อใดก็ตามที่เราไปทำอันตรายมัน

    ต่อไปผมจะพูดถึงเรื่องผลกระทบของญินที่มีต่อมนุษย์ในทางไสยศาสตร์ครับ
     
  7. นักเดินธรรม

    นักเดินธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2009
    โพสต์:
    998
    ค่าพลัง:
    +2,393
    เป็นประสบกสรณ์ที่น่าสนใจครับ...ทำให้เห็นว่า ญิณ นั้น ในทางพุทธก็คือเหล่าจิตวิญาณที่มีห่วงด้วยภาวะของบาปกิเลสในจิตบางประการซึ่งสร้างเงื่อนไข ให้ปรากฎและกำหนดภพภูมิหรือสถานะของเค้าในการดำรงตนให้คงอยู่...ยกตัวอย่าง ในทางพุทธกล่าวว่าเมื่อมนุษย์ตายลง หากใจมีโทสะก็จะไปนรกหรืออาจเป็นอสุรกาย ผีดุประจำสถานที่ต่างๆ...หรือหากมีความโลภ ก็จะเป็นผีเปรตประจำที่ต่างๆ หรือผีเฝ้าสถานที่ต่างๆ....จากที่ผมเคยพบว่านะครับ มีผีที่เป็นวิญาณคนตาย คือตายแล้วกลับมาหาคนรู้จัก เหล่านี้จะมาไม่นาน มีคนพบเห็นหลังตายไม่นาน กับอีกกรณีหนึ่งคือผีประจำสถานที่ มักจะอยู่ทนอยู๋นาน มีเรื่องราวกบล่าสวขวัญถึงเป็นที่สืบต่อกันมายาวนาน ซึ่งสามารถจะใช้ความรู้ของหลักอิสลามในการอธิบายในการคงอยู่ของเค้าเหล่านั้นได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว...และเท่าที่ผมเคยเจอมา แน่นอนเลยครับ กับผีประจำสถานที่หรือ ญิณ นั้น ถ้าเรารับรู้ถึงความผิดปกติแต่เราเป็นผู้มีศรัทธาในองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระองค์เดียวหรือมุสลิมผู้ศรัทธาในองค์อัลลอฮฺ อย่างแรงกล้า ผีเหล่านั้นหรือ ญิณ ไม่สามารถหลอกหลอนหรือรบกวนก่อกวนใดใด กับเราได้เลย...จึงเป็นเหตุผลที่อธิบายว่า เมื่อเรากล่าวถึงพระนามอันศักดิ์สิทธิ์ของพระเจ้าหรือการสวดมนต์ของพระพุทธเจ้า แล้วทำไมจึงคลายอาถรรพ์หรือบั่นทอนพลังของสิ่งเหล่านี้ได้นั่นเองครับ...และยังเป็นเหตุผลที่พระผู้เป็นใหญ่ในทุกศาสนาจะบอกว่าอย่าได้ทำการเคารพหรือศรัทธาในสิ่งเหล่านี้นั่นเอง...ยิ่งศรัทธายิ่งกลัวเกรง...สิ่งเหล่านี้ยิ่งมีพลังและอำนาจมากขึ้นั่นเอง(บางทีเค้าก็สร้างความหวาดกลัวหรือสร้างมารยาต่างๆเพื่อให้คนเคารพนะครับ อย่าได้หลงเชื่อเลยเชียว)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 ธันวาคม 2010
  8. combasion

    combasion เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    200
    ค่าพลัง:
    +598
    ติดตามอ่านครับ
     
  9. dabdulla

    dabdulla Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    47
    ค่าพลัง:
    +92
    ต่อมาคือเรื่องญินที่กระทำกับมนุษย์ในทางไสยศาสตร์ ซึ่งผมจะพูดถึงที่มาที่ไปก่อนว่าเริ่มต้นจากใหน

    ไสยศาสตร์เกิดขึ้นในโลกนั้น จุดเริ่มต้นก็คือ ชัยตอน (ญินที่ล่อลวงมนุษย์) ได้สอนวิชาไสยศาสตร์ให้กับมนุษย์ โดยเป็นการแลกเปลี่ยนกันระหว่างการปฏิเสธศรัทธาของมนุษย์เพื่อแลกกับการเรียกพวกมันมาใช้งาน โดยพวกมันได้อ้างว่าเป็นวิชาที่ถูกสอนโดยโซโลมอน

    โซโลมอน คือศาสนฑูตของพระเจ้าทั้งในศาสนายิว คริสต์ และอิสลาม โดยโซโลมอนได้รับความสามารถจากพระเจ้า โดยให้ท่านเป็นกษัตริย์ ซึ่งมีกองทัพประกอบไปด้วย ญิน มนุษย์ และนก แต่การที่โซโลมอนควบคุมญินได้นั้นก็เพราะอำนาจที่มาจากพระเจ้า ไม่ใช่การปฏิเสธของมนุษย์เพื่อแลกกับการเอาญินมาใช้งาน ซึ่งอัลลอฮได้ตอบในเรื่องนี้ไว้ในอัลกุรอ่าน
     
  10. dabdulla

    dabdulla Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    47
    ค่าพลัง:
    +92
    พวกญิน สร้างวังที่ทำจากแก้วโดยอยู่เหนือน้ำให้กับโซโลมอน ซึ่งนี่เป็นสิ่งที่ชี้ให้เห็นว่าในหมู่พวกญินนั้นก็มีความเจริญและเทคโนโลยีเหมือนกับมนุษย์ รวมถึงการมีสิ่งอำนวยความสะดวกเช่นเดียวกัน พวกมันต้องทำทุกสิ่งตามที่โซโลมอนสั่ง ฝ่าฝืนไม่ได้ เมื่อสั่งให้สร้างวังพวกมันก็ต้องสร้าง จบจนกระทั้งโซโลมอนเสียชีวิต จากนั้นพวกมันจึงเป็นอิสระจากมนุษย์

    ไม่เหมือนกับไสยศาสตร์ที่เราไปถวายตัวเป็นลูกน้องพวกมัน โดยจะต้องทำตามสิ่งที่มันสั่งก่อนเช่น การถวายเครื่องเซ่นไหว้ เพื่อกราบไหว้มัน ยิ่งไสยศาสตร์แข็งเท่าไหร่ เครื่องเซ่นไหว้ของมันยิ่งมากตามไปด้วย เช่นอวัยวะมนุษย์ เช่นลูกกรอก ที่เอาเด็กตายมาย่างเพื่อถวายเป็นเครื่องเซ่นไหว้แก่พวกญิน จากนั้นญินก็มาอยู่กับเรา ที่เราเรียกลูกกรอกนั่นเอง
     
  11. DevaIsis

    DevaIsis เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    2,005
    ค่าพลัง:
    +4,600
    สวัสดีท่านเจ้าของกระทู้

    ไอไม่ได้เข้ามาตั้งกระทู้นาน พอเข้ามาเจอเรื่อง ญิน นั้น ไอเลยขอโอกาสเสริม เดิมนั้นไอเป็นชาวพุทธที่เคร่งมาก สวดมนต์ก่อนนอนแทบทุกคืน

    ต่อเมื่อวันหนึ่ง ไอโดนวิญญาณสิง เป็น ชัยฏอน ผู้ซึ่งพยามหลบหนีอำนาจการพิพากษาของพระเจ้า ไอวิ่งโร่ไปถามหาความช่วยเหลือจากพระเกจิ พระอรหันต์ที่ยังมีชีวิตอยู่ ไล่ไปไม่นาน ก็กลับมาสิงสู่ที่ตัวไออีก

    ลักษณะการสิงสู่ คือจะล่ามไอไว้กับกิจกรรมทางเพศ ตอนกลางคืนไอนอนหลับ จะมีเงาดำร่างทะมึน มาคร่อมตัวไอ มาคอยฉีดสารกระตุ้น จนเส้นเลือดที่มือของไอแตกระแหงออกไปหมดแล้ว ไอไม่สามารถทำแม้กระทั่ง ขณิกะสมาธิภาวนา เพราะจะมีเมฆหมอกมา ทำให้ง่วงเหงาหาวนอนเสมอ

    เวลาที่ไอโดน ชัยฏอนสิง ไอจะมีอาการ ความจำเลอะเลือน ไอไปหาใคร ใครเขาก็เมินหน้าหนี เพราะไม่อยากมีปัญหา ยกเว้นพระสงฆ์ผู้บรรลุธรรมแล้ว พวกคนทั่วไปกล่าวว่า เป็นเพราะเวรกรรมของไอ จึงไม่อยากเจอหางเลข

    มีคราวหนึ่งที่ตัดสินใจหนีปัญหา ด้วยการกรอกยาฆ่าตัวตาย บัดนั้น ปรากฏลูกไฟกลม กลม ที่มีความเร็วสูง พุ่งเข้ามาช่วยชีวิต มาสิงรถแท๊กซี่ ให้พากลับบ้าน และพักฟื้น

    ไอตาทิพย์เปิด เพราะปฏิบัติธรรม จึงมองเห็น ปัจจุบัน ตอนกลางคืนก็จะมี ญินเลวๆ มาฉีดยา ทำให้สมองเสื่อม ช่วงที่เป็นมังสวิรัติ ญินเอาข้าวปลาทอดร้อนๆ มาเสริ์ฟให้ถึงเตียงนอน ยามนอนหลับ

    ไอไม่ประสบความสำเร็จเรื่องชีวิตคู่ เพราะญินขัดขวาง ปัจจุบันไม่มีเพื่อนเลยสักคน ญินสิงในร่างคนรอบตัว แล้วบังคับให้ไอกินยานอนหลับทุกคืน พอสลบนอนหลับสนิท คงรู้นะคะว่าอะไรเกิดขึ้น

    จนบัดนี้ จากที่ไอเคยปฏิเสธศาสนาอิสลามหัวชนฝา ไอกำลังจะเข้ารับการเป็นมุสลิมเต็มตัว ตอนนี้อยู่ในช่วงศึกษาพระคัมภีร์ ในนี้มีเขียนเรื่อง ชัยฏอน และโลกหลังความตายอย่างละเอียด เรียกได้ว่า ไอสำนึกผิดที่เคยปฏิเสธพระคัมภีร์ ทุกวันนี้ ไอรอรับการเปลี่ยนเป็นมุสลิม คือ ไอมีประสบการณ์เห็นชัยฏอน และญินที่เลวๆ ญินที่ดีๆ และพระเจ้าทรงไม่โกหกเลย

    จากที่ตัดสินใจว่า จะเข้ากรรมฐาน ฆ่าตัวตายโดยใช้เชือกรัดคอให้อากาศออกทีละน้อยๆ เพราะยิ่งอยู่ ฌานยิ่งเสื่อม ไอก็เลยเอาเวลามาศึกษาพระคัมภีร์แทน

    ไอเอามาเล่าให้ฟังว่า ไอเจอกับตัวเองยังไง มิได้มีเจตนา หาข้อพิพาททางศาสนาแต่อย่างใด แค่ผ่านมาเห็นเลยเข้ามาแชร์ประสบการณ์ค่ะ

    อัลลอฮอักบัร ลาอิลาฮะ อิลลัลอฮ
     
  12. DevaIsis

    DevaIsis เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    2,005
    ค่าพลัง:
    +4,600
    ส่วนเว็บนี้ ไอเอามาฝากเพื่อนๆ ที่โดนรังควาญ มีวิธีปฏิบัติตัวเมื่อโดนญิน หรือชัยฏอน สิงสู่ค่ะ

    ดุอาอ์และซิกิรฺที่ใช้อ่านเพื่อป้องกันจากชัยฏอน - ไทย

    เป็น pdf และ doc ไอได้ศึกษาบางส่วนแล้ว พบว่า ถูกต้องตรงกับประสบการณ์การโดนสิงสู่ของไอ มันมักมาในสถานที่และตอนหาว อ้าปาก พร้อมอาหาร ห้องว่างๆ มันก็มาจัดปาร์ตี้ กลิ่นพิซซ่าอบอวล นั่นคือเหตุผล ที่ไอพิสูจน์แล้วว่า จริงค่ะ จึงเอามาเล่าสู่กันฟัง
     
  13. dabdulla

    dabdulla Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    47
    ค่าพลัง:
    +92
    ขอบคุณครับที่ช่วยเสริม DevaIsis

    จริงๆ ผมพูดถึงเรื่องนี้ไม่ได้ต้องการจะเผยแผ่ หรือเอาเรื่องพระเจ้ามาพูดแต่อย่างใด
    แต่พอดีคุณพูดถึงเรื่องชัยตอนมา ผมก็เลยจะเสริมนิดนึดครับ

    ชัยตอนหรือซาตานหรือdevil นั้นไม่สามารถหลบหนีการลงโทษไปได้ แต่ที่มันยังคงมีชีวิตอยู่นั่นก็เพราะพระประสงค์ของพระเจ้า มันไม่มีความสามารถอะไรเลย แต่มนุษย์ต่างหากที่ไปคล้อยตามมัน

    อีกประการหนึ่ง สาเหตที่เอาเรื่องนี้มาพูดเพราะว่า ผมมีเพื่อนที่ไม่ใช่มุสลิมสองคน ที่ผมได้สอนให้อ่าน อายะห์กุรซีย์ก่อนนอน ซึ่งเขาก็อ่านตามภาษาไทยที่จดให้ เนื่องจากเขาบอกกับผมว่ามักฝันร้ายอยู่บ่อยๆ หรือบางทีฝันว่ามีชายมาคร่อมร่าง แต่หลังจากที่เขาได้อ่านอายะห์กุรซีย์ก่อนนอน เขาไม่ฝันมันอีกเลย ซักแอ่ะก็ไม่มี เรื่องนี้คือประกาศิตจากพระเจ้า ผู้ใดได้อ่านอายะห์กุรซีย์ ชัยตอนจะไม่มากวนเขาจนเช้า ไม่เชื่อก็ลองหาอ่านก่อนนอนดูครับ

    มีเด็กข้างบ้านผม ป่วยนอนโรงพยาบาลอยู่หนึ่งอาทิตย์โดยหมอไม่ทราบสาเหตุ ตอนกลางวันปกติไม่มีใข้ แต่ตกกลางคืนเมื่อไหร่ ใข้จะขึ้นสูง จากนั้นพ่อแม่เด็กเอาเรื่องนี้มาเล่าให้ฟัง ทำให้ผมนึกถึงว่า อาจจะไม่ใช่ใข้แบบธรรมดา แต่อาจจะมีญินมาจับที่ตัวเด็ก ซึ่งเป็นไปได้ที่เด็กอาจจะทำอะไรบางอย่างโดยไม่ทราบ แต่บังเอิญไปโดนญินมัน มันเลยต้องการจะมาเอาคืน

    พ่อแม่เด็กเป็นอิสลาม ผมบอกเขาว่า ให้อ่าน ฟาติหะ อายะห์กุรซีย์ และสามกุ้ล จากนั้นลูปไปที่ตัวเด็ก ท่านเชื่อหรือไม่ว่าเช้ามาเด็กเล่น ตกกลางคืนนอนดูทีวีเหมือนว่าไม่เคยเกิดอะไรขึ้นมาก่อน

    ถ้าเป็นคนที่ไม่ใช่อิสลามก็จะบอกเป็นผู้วิเศษ แต่ถ้าเป็นอิสลามเขาจะบอกว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ ใครๆก็สามารถทำได้ เพราะสิ่งที่ท่านได้อ่านไปนั้น คือการขอความช่วยเหลือจากผู้ที่สร้างมนุษย์และญิน
    ไม่ต้องไปเรียนในถ้ำเพื่อให้ขมังเวทย์ แต่เป็นเรื่องเบสิคที่อิสลามสามารถแก้ปัญหาได้ทุกคน
     
  14. รักในหลวงครับ

    รักในหลวงครับ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    136
    ค่าพลัง:
    +101
    ครับขอบคุณครับที่นำความรู้ดีๆมาเล่าให้ฟัง
     
  15. a&a

    a&a สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    30
    ค่าพลัง:
    +15
    จริงค่ะ ไม่มีที่ใหน ใจกว้าง เหมือนประเทศไทย วัดและมัสยิดอยู่ใกล้กัน ไม่เป็นไร ข้าพเจ้าอยู่กับแฟนที่ประเทศบาเรนห์ มีวัดไทยอยู่หนึ่งวัด แต่เขาให้ไปอยู่นอกเมือง ไม่ให้มาปะปนกับเขา ตอนนี้ยังไม่เปลี่ยนศาสนา และไม่คิดจะเปลี่ยน ยังมั่นคงในพระพุทธศาสนาและองค์สัมมาสัมพุธเจ้า
     
  16. CheKuvara

    CheKuvara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2006
    โพสต์:
    3,460
    ค่าพลัง:
    +19,341
    เข้ามาอ่านครับ ถือว่าแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันในทัศนะและคติของคนไทยด้วยกัน เคยอ่านเจอในหนังสือเหมือนกันในเรื่องยิน ของอิสลามแต่ยังไม่ชัดเจนเท่าที่อ่านในกะทู้นี้ ในใจยังคิดว่าทำไมไสยศาสตร์ของอิสลามทำไมเข้มแข็งนัก มันก็เป็นเรื่องน่าแปลกที่คนในโลกใบเดียวกัน มีคติความเชื่อในโลกวิญญาณต่างกัน แต่ที่ผมประมวลดูแล้วสิ่งที่เราเชื่อตรงกันคือตายแล้วไม่สูญ
     
  17. อ๊อดเอง

    อ๊อดเอง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +19
    พวกญินเปลี่ยนรูปร่างได้เเล้วมาหลอกล่วงให้มนุษย์ให้หลงผิด

    แล้วผมจะป้องกันพวกญินยังไงครับ ไม่ให้ถูกหลอกลวง
     
  18. dabdulla

    dabdulla Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    47
    ค่าพลัง:
    +92
    ครับ
    ญินมีความสามารถในการเปลี่ยนรูปร่างได้
    แต่พวกมันไม่สามารถอย่างที่เข้าใจได้ครับ
    สำคัญคืออย่าไปยึดเอาพวกมันมาเป็นมิตร

    <TR><TD valign="top" align="center" width="95%">3. ซูเราะฮฺ อาละอิมรอน (Al-i-Imron) </TD></TR><TR><TD valign="top" align="center" width="95%"><!-- Table of Quran Meaning --><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="90%"><TBODY><TR><TD width="100%" align=right>
    [​IMG] </TD></TR><TR><TD class="MeanColor " width="100%" align=left>175. แท้จริงชัยฏอนนั้น(*1*)เพียงขู่ได้เฉพาะบรรดาผู้ที่ปฏิบัติตามมันเท่านั้น ดังนั้นพวกเจ้าจงอย่ากลัวพวกเขา(*2*)และจงกลัวข้าเถิด หากพวกเจ้าเป็นผู้ศรัทธา </TD></TR><TR><TD width="100%" align=left></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR>
     
  19. dabdulla

    dabdulla Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    47
    ค่าพลัง:
    +92
    สวัสดีครับ คุณChekuvara
    ผมไม่ดีมีเจตนาเพื่อการเผยแพร่ แต่อย่างใดครับ
    แต่ผมรู้ถึงการมีอยู่ของพระเจ้า ก็เพราะสิ่งที่พระองค์ได้พูดไว้เกี่ยวกับญิน

    ไสยศาสตร์ที่ว่าของแขกแรงนั้น ก็เพราะว่าพวกเขาเข้าใจว่าเอาอะไรมาใช้งาน
    พวกอาหรับและยิวนั้น ถ้าทำไสยศาสตร์แล้ว ให้เอาเขมรทั้งประเทศมาแก้ก็ไม่ได้
    คนเหล่านั้น เวลาไปเอาญินมาใช้งาน ไม่ได้เอาลูกกระจ๊อก
    แต่เขาเข้าไปยังที่อยู่ของญิณ และพูดคุยกับญิน ญินที่เป็นระดับกษัตริย์ของพวกมัน
    พวกอาหรับและยิว จะถามญินว่าของเซ่นไหว้ที่ต้องการคืออะไร จากนั้นก็จะไปหามา
    มาญินตัวนี้มาเป็นลูกน้องได้ หมายความว่าลูกน้องทั้งหมดของมันมาหมด
    ลองนึกสภาพดูว่า ไสยศาสตร์จะน่ากลัวขนาดนั้น
    สิ่งเดียวที่แก้ได้ คืออัลกุรอ่านเท่านั้น
     
  20. ไกลโพ้น

    ไกลโพ้น Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    40
    ค่าพลัง:
    +33
    แล้วลองอธิบาย เรื่องคนตายแล้วฟื้น กลับมาเล่าเรื่อง ต่างๆ ทั้งเจอโน้นเจอนี้ หรือว่าเขาอาจจะมีความเชื่อยังไงแล้วก็จะเจอยังงั้น คล้ายๆกลับฝัน หรือเปล่า แล้วอิสลามเขาคิดยังไงกับเรื่องนี้
     

แชร์หน้านี้

Loading...