เพื่อการกุศล *★.• เปิดตำนาน มนต์เสน่ห์เขมรสูงโบราณ สายวิชา "กรูเปรี๊ยะออง" *♡ มนต์พญาลิ้นทอง ♡* อ.โอม •.★*

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Amata_club, 4 สิงหาคม 2010.

  1. วิปัสสนู

    วิปัสสนู เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    8,621
    ค่าพลัง:
    +16,861


    คืออย่างนี้ครับ...ผมเคยคุยกับน้องที่ชื่อเบียร์(ศิษย์เอกฝ่ายศิลป์)ไว้นานแล้วว่าอยากจะถวายบายศรีท่าน อ.แทน โดยตอนแรกตั้งใจว่าจะเย็บจะทำบายศรีกันเอง แต่ก็ไม่ได้ทำกันซักที จนเมื่อเย็นวันที่4 ผมนึกขึ้นได้ถึงเรื่องนี้ก็เลยโทรบอกเบียร์ให้ไปซื้อบายศรีมาไว้รอ เพื่อจะได้ถวายท่าน

    การถวายบายศรีครั้งนี้ทำขึ้นเพื่อเป็นการบูชาคุณครูบาอาจารย์ครับ โดยปกติ..เวลาที่ผมไปหาท่านที่สุรินทร์ หรือเวลาที่ท่านมาเยี่ยมเยียนที่กรุงเทพ พวกผมก็จะจัดขันธ์ดอกไม้ จานครู (ผ้าขาว) บูชาท่านอยู่แล้ว แต่ครั้งนี้พิเศษหน่อยคือมีบายศรีเพิ่มขึ้นมาอีกคู่หนึ่ง(ใจจริงอยากทำเอง) และเป็นโอกาสดี ที่พี่ๆเพื่อนๆมาร่วมกันด้วยก็เลยจัดเป็นกรณีพิเศษไปครับ

    จะถือว่าเป็นการฝากตัวเป็นศิษย์ก็ได้ครับ...แต่...ถ้าจะให้ถูกต้องจริง...จะต้องจัดขันธ์ครู(จานผ้าขาว)มากันเองคนละชุดครับ เพื่อมาถวายท่าน และกลับไปจัดไว้ที่บ้านอีกหนึ่งชุด เพื่อไว้บูชาของเราเองครับ....

    ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยใจครับ....สาธุ....
     
  2. วิปัสสนู

    วิปัสสนู เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    8,621
    ค่าพลัง:
    +16,861
    สวัสดีเหมือนกันครับ.....ต้องเข้ามาทำหน้าที่ครับ...เดี๋ยวท่านเจ้าเมืองเค้าจะว่าเอาครับ...แหะๆ
     
  3. Amata_club

    Amata_club เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    27,064
    ค่าพลัง:
    +52,162
  4. Amata_club

    Amata_club เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    27,064
    ค่าพลัง:
    +52,162
    บางท่านก็ PM แจ้งมาก็ได้ทำการแก้ไขให้แล้วนะครับ
    ขอบคุณที่แจ้งมาครับ :cool:
     
  5. Amata_club

    Amata_club เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    27,064
    ค่าพลัง:
    +52,162
    เมื่อดึก เจอดึก ก็เลย ดึกกกกกกกกก
     
  6. Amata_club

    Amata_club เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    27,064
    ค่าพลัง:
    +52,162
    ครั้งนี้คงเอาแค่หลักการปฏิบัติมาใช้ก่อนหละกันครับ
    เพราะเห็นท่าน เจ้าพระยากะจสัก ถามแต่ละชุดเด็ดๆ ทั้งนั้น
     
  7. Amata_club

    Amata_club เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    27,064
    ค่าพลัง:
    +52,162
    เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

    เมื่อผ่านพ้นเทศกาลเฉลิมฉลองในช่วงปีใหม่ ก็ถึงคิวของวันมหัศจรรย์ของเด็ก ๆ นั่นคือ "วันเด็กแห่งชาติ" ที่ถูกกำหนดให้ตรงกับวันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคมของทุกปี ดังนั้น วันนี้กระปุกดอทคอม จึงไม่พลาดที่จะนำเรื่องราวความเป็นมาของวันสำคัญวันนี้มาฝากกันค่ะ

    [​IMG] ประวัติความเป็นมา

    วันเด็กแห่งชาติ มีต้นกำเนิดมาจากการที่องค์การสหประชาชาติทั่วโลกเกิดความตื่นตัว และเห็นพ้องต้องกันว่าควรจะให้ความสำคัญแก่เด็ก ๆ โดยในปี พ.ศ. 2498 นายวี เอ็ม กุล ผู้แทนองค์การสหพันธ์เพื่อสวัสดิการเด็กระหว่างประเทศ ได้เป็นผู้เสนอต่อกรมประชาสงเคราะห์ ให้มีการจัดงานวันเด็กแห่งชาติขึ้น เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนได้เห็นความสำคัญ และความต้องการของเด็ก รวมถึงเพื่อเป็นการกระตุ้นให้เด็กตระหนักถึงบทบาทอันสำคัญของตนในประเทศ โดยปลูกฝังให้เด็กมีส่วนร่วมในสังคม เตรียมพร้อมให้ตนเองเป็นกำลังของชาติ

    ทั้งนี้ การขานรับกับการจัดงานวันเด็กแห่งชาติได้เป็นไปอย่างกว้างขวาง ในปีเดียวกันนั้นเองทั่วโลกไม่น้อยกว่า 40 ประเทศ จัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติของตนขึ้น โดยได้มีการกำหนดว่าจะถือเอาวันจันทร์แรกของเดือนตุลาคมของทุกปี เป็นวันเด็กแห่งชาติ

    สำหรับประเทศไทย ได้ตอบรับข้อเสนอของนายวี เอ็ม กุลกานี ซึ่งบอกผ่านมาทางกรมประชาสงเคราะห์ กระทรวงมหาดไทยว่า ไทยควรจัดงานเฉลิมฉลองวันเด็กแห่งชาติ รัฐบาลจึงได้จัดให้มีคณะกรรมการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ขึ้นมาคณะหนึ่ง ทำหน้าที่ประสานงานกับหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐบาล รัฐวิสาหกิจ และเอกชน กำหนดให้มีการฉลองวันเด็กแห่งชาติทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค จุดประสงค์เพื่อให้เด็กทั่วประเทศทั้งในระบบโรงเรียน และนอกระบบโรงเรียน ได้รู้ถึงความสำคัญของตน เกี่ยวกับสิทธิ หน้าที่ ความรับผิดชอบ ระเบียบวินัย ที่มีต่อตนเองและสังคม มีความยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข

    [​IMG]


    อย่างไรก็ตาม งานวันเด็กแห่งชาติครั้งแรกของประเทศไทย จัดขึ้นเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม พ.ศ.2498 จากนั้นเป็นต้นมา ราชการได้กำหนดวันจันทร์แรกของเดือนตุลาคมของทุกปี เป็นวันเด็กแห่งชาติ โดยจัดต่อเนื่องกันมาจนถึงปี 2506 ที่ประชุมคณะกรรมการจัดงานวันเด็กแห่งชาติในปีนั้น ได้มีความเห็นพ้องต้องกันว่า สมควรที่จะเสนอเปลี่ยนวันจัดงานวันเด็กแห่งชาติเสียใหม่ ด้วยเหตุผลว่า เดือนตุลาคมสำหรับประเทศไทย เป็นเดือนที่ยังอยู่ในฤดูฝน มีฝนตกมาก เด็ก ๆ ไม่สะดวกในการเดินทางมาร่วมงาน นอกจากนี้วันจันทร์เป็นวันปฏิบัติงานของผู้ปกครอง จึงไม่สามารถพาเด็กของตนไปร่วมงานได้

    ด้วยเหตุนี้ คณะรัฐมนตรีจึงมีมติเห็นชอบ ในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2507 ว่า ควรจะเปลี่ยนเป็นวันเสาร์ที่สองของเดือนมกราคม ที่มีความเหมาะสมและสะดวกมากกว่า ตามที่คณะกรรมการจัดงานวัดเด็กแห่งชาติเสนอมา ส่งผลให้ในปี 2507 ไม่มีงานวันเด็กแห่งชาติด้วยการประกาศเปลี่ยนได้เลยวันมาแล้ว งานวันเด็กแห่งชาติจึงเริ่มจัดขึ้นใหม่อีกครั้งในปี 2508 เรื่อยมาถึงปัจจุบัน

    [​IMG] วัตถุประสงค์การจัดงานวันเด็กแห่งชาติ

    สำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ที่รัฐบาลไทยกำหนดไว้ คือ เพื่อให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของเด็ก สนใจในการเลี้ยงดูอบรมสั่งสอนเด็ก และช่วยเหลือสงเคราะห์เด็กเป็นพิเศษ เพื่อให้เด็กและและเยาวชนยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข เพื่อให้เด็กรู้จักหน้าที่ของตนและอยู่ในระเบียบวินัยอันดี และเพื่อเผยแพร่ปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิของเด็ก

    นอกจากนี้ จะเห็นได้ว่า ทุก ๆ ปี ในวันนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะพระราชทานพระบรมราโชวาท สมเด็จพระสังฆราชฯ ทรงโปรดประทานพระคติธรรม และ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรีจะมอบคำขวัญวันเด็ก แสดงให้เห็นว่าเด็กเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่ามากที่สุดของชาติ เราจึงได้ยินคำพูดอยู่บ่อย ๆ ว่า "เด็กคืออนาคตของชาติ เด็กฉลาด ชาติเจริญ"

    [​IMG] กิจกรรมวันเด็ก

    กิจกรรมต่าง ๆ ที่ปฏิบัติในวันเด็กแห่งชาติ ล้วนมีจุดประสงค์ไปในทางเดียวกัน คือ เพื่อให้เด็กได้ตระหนักถึงคุณค่าบทบาท และความสำคัญของตนเอง โดยการเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ที่จัดขึ้น ในโรงเรียน หมู่บ้าน หรือหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนจัดขึ้น ซึ่งจะเห็นได้ว่าทุกถิ่นจะมีขนมมากมาย มีคำเชื้อเชิญเพราะ ๆ มีคำอวยพรให้เด็กๆ เป็นวันที่เด็ก ๆ มีสิทธิพิเศษ ถนนทุกสาย เปิดพื้นที่ให้เด็กๆ หรือร่วมกันทำกิจกรรม ในแต่ละชุมชนเพื่อเด็กๆ จัดบรรยากาศเพื่อเด็ก ๆ เพลงเด็ก ๆ ของขวัญเพื่อเด็ก ๆ ฯลฯ

    [​IMG]


    สถานที่จัดกิจกรรมวันเด็ก 2554

    [​IMG] TK park
    จัดกิจกรรม งานวันเด็ก TK park "สนุก เล่น เห็นโลกกว้าง ตอนท่องแดนนานาชาติ" ในวันเสาร์ที่ 8 และวันอาทิตย์ที่ 9 มกราคม 2554 ตั้งแต่เวลา 10.30 – 18.00 น. ณ อุทยานการเรียนรู้ TK park ชั้น 8 Dazzle Zone ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

    อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

    tkpark.or.th


    [​IMG]สภากาชาดไทย

    สภากาชาดไทยจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2554 ในวันเสาร์ที่ 8 มกราคม 2554 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 15.00 น. ณ พิพิธภัณฑ์สภากาชาดไทย บริเวณสถานเสาวภา


    อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ redcross.or.th


    [​IMG] กทม.

    กทม.จัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติประจำปี 54 ในวันเสาร์ที่ 8 มกราคม 2554 ตั้งแต่เวลา 08.30 - 17.00 น. ณ สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ)


    อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ bangkok.go.th


    [​IMG] รถไฟฟ้า BTS

    จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ 2554 ให้เด็กที่มีส่วนสูงไม่เกิน 140 เซนติเมตร (ต้องมาพร้อมผู้ปกครอง) สามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส ฟรีในวันเสาร์ที่ 8 มกราคม 2554 ตั้งแต่เวลา 06.00น. - 24.00 น.ณ สถานีรถไฟฟ้า BTS ทุกสถานี


    อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ bts.co.th


    สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ฮอตไลน์บีทีเอส โทรศัพท์ 02-617-6000 หรือที่ส่วนสื่อสารองค์กร หมายเลขโทรศัพท์ 02-617-7300 ในเวลาทำการวันจันทร์-ศุกร์


    [​IMG] พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซ

    จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ 2554 ให้เด็กอายุไม่เกิน 12 ปี เข้าชมหุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซ ฟรี! ในวันเสาร์ที่ 8 และวันอาทิตยืที่ 9 มกราคม 2554 ตั้งแต่เวลา 10.00 - 21.00 น. ณ พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซ สยามดิสคัฟเวอรี่


    อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ madametussauds.com


    [​IMG] ศูนย์การค้า สยาม พารากอน

    จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ 2554 "SIAM PARAGON THE FLYING FANTASY" กิจกรรมเสริมความรู้มากมาย จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 6 - 16 ม.ค. นี้ พิเศษสุด ๆ เฉพาะ 14 – 16 ม.ค. ชมโชว์ระดับโลกสุดอลังการ ของขบวนหุ่นบอลลูนยักษ์ใหญ่ พร้อมแสงสีเสียงตระการตา ครั้งแรกในประเทศไทย


    อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ facebook ของ themallgroup


    [​IMG] สวนเสือศรีราชา

    จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ 2554 ในวันเสาร์ที่ 8 มกราคม 2554 ตั้งแต่เวลา 07.30 - 18.00 น. ณ สวนเสือศรีราชา ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ. ชลบุรี


    อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ tigerzoo.com


    สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 038-296-556-8


    [​IMG] มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี

    จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2554 มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ในวันเสาร์ที่ 8 มกราคม 2554 ณ ลานกิจกรรม หอพักนักศึกษา มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี


    อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ubu.ac.th


    [​IMG] ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย

    จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2554 ในวันเสาร์ที่ 8 มกราคม 2554 ตั้งแต่เวลา 09.00 - 16.00 น. ณ บริเวณหน้าหอบังคับการหลังเก่า ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย


    อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ chiangraifocus.com


    [​IMG] หอสมุดแห่งชาติฯ เชียงใหม่

    จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ 2554 ขอเชิญผู้ที่สนใจร่วมบริจาคอุปกรณ์การเรียน-กีฬา สิ่งของ ของเล่น ขนม ฯลฯ เพื่อร่วมกันมอบให้แก่ทางโรงเรียนที่ขาดแคลน โดยสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดหรือร่วมบริจาคได้ที่ หอสมุดแห่งชาติฯ เชียงใหม่ ถ.บุญเรืองฤทธิ์ ตำบลหายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โทรศัพท์ 053-808-550-1 วันเวลาทำการ วันอังคาร - วันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 09.00 - 17.00 น. ตั้งแต่วันนี้ - 6 มกราคม 2554
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 มกราคม 2011
  8. Amata_club

    Amata_club เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    27,064
    ค่าพลัง:
    +52,162
    [​IMG] คำขวัญวันเด็ก

    คำขวัญวันเด็ก เป็น คำขวัญที่นายกรัฐมนตรีมอบให้เด็กไทย เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติของทุกปี โดยคำขวัญวันเด็กมีขึ้นครั้งแรก เมื่อ พ.ศ. 2499 ในสมัยที่จอมพล ป.พิบูลสงครามดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และตั้งแต่ พ.ศ. 2502 จอมพล สฤษดิ์ ธนะรัชต์ ซึ่งดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ได้ให้คุณค่าความสำคัญของเด็ก จึงมอบคำขวัญให้เป็นข้อคติเตือนใจสำหรับเด็กปีละ 1 คำขวัญ (ก่อนถึงวันเด็กแห่งชาติ) นายกรัฐมนตรีสมัยต่อมา จึงได้ถือเป็นธรรมเนียมสืบเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน

    [​IMG]คำขวัญวันเด็กแห่งชาติ จากนายกรัฐมนตรีในปีต่าง ๆ


    [​IMG]

    ในปี พ.ศ. 2502 จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ เป็นนายกรัฐมนตรี ได้เห็นคุณค่าความสำคัญ ของเด็กจึงมอบคำขวัญให้เป็นข้อคิด สำหรับเด็ก นายกรัฐมนตรี ในสมัยต่อ ๆ มา จึงได้ถือปฎิบัติสืบต่อมาดังต่อไปนี้

    ซึ่ง "รอบคอบ รู้คิด มีจิตสาธารณะ" คำขวัญวันเด็กในปีนี้จาก นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันของไทย ซึ่งท่านนายกฯ ได้ให้คำตอบเกี่ยวกับแนวคิดของคำขวัญนี้ว่า


    รอบคอบ - เนื่องมาจากปัจจุบัน มีทางเลือกที่จะรับข้อมูลข่าวสารผ่านสื่อใหม่ต่าง ๆ มากมาย ท่านนายกฯ อภิสิทธิ์เห็นว่า เยาวชนไทยต้องรู้รอบด้าน จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อรู้เท่าไม่ถึงการณ์ จนอาจทำสิ่งที่เกิดปัญหาแก่ตนเองและสังคมได้ในอนาคต

    รู้คิด - เมื่อเยาวชนไทยเรียนรู้รอบด้านแล้ว ต้องรู้จักคิดใช้ชีวิตอย่างมีสติไม่ประมาท ท่านนายกฯ อภิสิทธิ์ จึงอยากให้น้อง ๆ เด็ก ๆ รู้จักคิดให้เกิดประโยชน์แก่ตนเองและผู้อื่นด้วย

    จิตสาธารณะ - สังคมต้องพึ่งพิงกัน เห็นได้ในยามมีภัยคนไทยเราช่วยกัน การปลูกฝังจิตสำนึกเช่นนี้จำเป็นอย่างยิ่งในสังคม โดยต้องเริ่มที่เด็ก ๆ เยาวชนไทย
     
  9. Amata_club

    Amata_club เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    27,064
    ค่าพลัง:
    +52,162
    คำขวัญวันเด็ก
    [​IMG] พ.ศ.2499 - จอมพล ป.พิบูลสงคราม - จงบำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์ต่อผู้อื่นและส่วนรวม

    [​IMG] พ.ศ.2502 - จอมพล สฤษดิ์ ธนะรัชต์ - ขอให้เด็กสมัยปฏิวัติของข้าพเจ้า จงเป็นเด็กที่รักความก้าวหน้า

    [​IMG] พ.ศ.2503 - จอมพล สฤษดิ์ ธนะรัชต์ - ขอให้เด็กสมัยปฏิวัติของข้าพเจ้า จงเป็นเด็กที่รักความสะอาด

    [​IMG] พ.ศ.2504 - จอมพล สฤษดิ์ ธนะรัชต์ - ขอให้เด็กสมัยปฏิวัติของข้าพเจ้า จงเป็นเด็กที่อยู่ในระเบียบวินัย

    [​IMG] พ.ศ.2505 - จอมพล สฤษดิ์ ธนะรัชต์ - ขอให้เด็กสมัยปฏิวัติของข้าพเจ้า จงเป็นเด็กที่ประหยัด

    [​IMG] พ.ศ.2506 - จอมพล สฤษดิ์ ธนะรัชต์ - ขอให้เด็กสมัยปฏิวัติของข้าพเจ้า จงเป็นเด็กที่มีความขยันหมั่นเพียรมากที่สุด

    [​IMG] พ.ศ.2507 - งดการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ

    [​IMG] พ.ศ.2508 - จอมพล ถนอม กิตติขจร - เด็กจะเจริญต้องรักเรียนเพียรทำดี

    [​IMG] พ.ศ.2509 - จอมพล ถนอม กิตติขจร - เด็กที่ดีต้องมีสัมมาคารวะ มานะ บากบั่น และสมานสามัคคี

    [​IMG] พ.ศ.2510 - จอมพล ถนอม กิตติขจร - อนาคตของชาติจะสุกใส หากเด็กไทยแข็งแรงดีมีความประพฤติเรียบร้อย

    [​IMG] พ.ศ.2511 - จอมพล ถนอม กิตติขจร - ความเจริญและความมั่นคงของชาติไทยในอนาคต ขึ้นอยู่กับเด็กที่มีวินัย เฉลียวฉลาดและรักชาติยิ่ง

    [​IMG] พ.ศ.2512 - จอมพล ถนอม กิตติขจร - รู้เรียน รู้เล่น รู้สามัคคี เป็นความดีที่เด็กพึงจำ

    [​IMG] พ.ศ.2513 - จอมพล ถนอม กิตติขจร - เด็กประพฤติดีและศึกษาดี ทำให้มีอนาคตแจ่มใส

    [​IMG] พ.ศ.2514 - จอมพล ถนอม กิตติขจร - ยามเด็กจงหมั่นเรียน เพียรกระทำดี เติบใหญ่จะได้มีความสุขความเจริญ

    [​IMG] พ.ศ.2515 - จอมพล ถนอม กิตติขจร - เยาวชนฝึกตนดี มีความสามารถ

    [​IMG] พ.ศ.2516 - จอมพล ถนอม กิตติขจร - เด็กดีเป็นศรีแก่ชาติ เด็กฉลาดชาติเจริญ

    [​IMG] พ.ศ.2517 - นายสัญญา ธรรมศักดิ์ - สามัคคีคือพลัง

    [​IMG] พ.ศ.2518 - นายสัญญา ธรรมศักดิ์ - เด็กดีคือทายาทของชาติไทย ต้องร่วมใจร่วมพลังสร้างความสามัคคี

    [​IMG] พ.ศ.2519 - หม่อมราชวงศ์ คึกฤทธิ์ ปราโมช - เด็กที่ต้องการเห็นอนาคตของชาติรุ่งเรือง จะต้องทำตัวให้ดี มีวินัย เสียแต่บัดนี้

    [​IMG] พ.ศ.2520 - นายธานินทร์ กรัยวิเชียร - รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ เป็นคุณสมบัติของเยาวชนไทย

    [​IMG] พ.ศ.2521 - พลเอก เกรียงศักดิ์ ชมะนันทน์ - เด็กดีเป็นศรีแก่ชาติ เด็กฉลาดชาติเจริญ

    [​IMG] พ.ศ.2522 - พลเอก เกรียงศักดิ์ ชมะนันทน์ - เด็กไทยคือหัวใจของชาติ

    [​IMG] พ.ศ.2523 - พลเอก เกรียงศักดิ์ ชมะนันทน์ - อดทน ขยัน ประหยัด เป็นคุณสมบัติของเด็กไทย

    [​IMG] พ.ศ.2524 - พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ - เด็กไทยมีวินัย ใจสัตย์ซื่อ รู้ประหยัด เคร่งครัดคุณธรรม

    [​IMG] พ.ศ.2525 - พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ - ขยันศึกษา ใฝ่หาความรู้ เชิดชูชาติ ศาสน์ กษัตริย์ เป็นคุณสมบัติของเด็กไทย

    [​IMG] พ.ศ.2526 - พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ - รู้หน้าที่ ขยัน ซื่อสัตย์ ประหยัด มีวินัยและคุณธรรม

    [​IMG] พ.ศ.2527 - พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ - รักวัฒนธรรมไทย ใฝ่ดีมีความคิด สุจริตใจมั่น หมั่นศึกษา

    [​IMG] พ.ศ.2528 - พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ - สามัคคี นิยมไทย มีวินัย ใฝ่คุณธรรม

    [​IMG] พ.ศ.2529 - พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ - นิยมไทย มีวินัย ใช้ประหยัด ใจสัตย์ซื่อ ถือคุณธรรม

    [​IMG] พ.ศ.2530 - พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ - นิยมไทย มีวินัย ใช้ประหยัด ใจสัตย์ซื่อ ถือคุณธรรม

    [​IMG] พ.ศ.2531 - พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ - นิยมไทย มีวินัย ใช้ประหยัด ใจสัตย์ซื่อ ถือคุณธรรม

    [​IMG] พ.ศ.2532 - พลเอก ชาติชาย ชุณหะวัณ - รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ใจสัตย์ซื่อ ถือคุณธรรม

    [​IMG] พ.ศ.2533 - พลเอก ชาติชาย ชุณหะวัณ - รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ใจสัตย์ซื่อ ถือคุณธรรม

    [​IMG] พ.ศ.2534 - พลเอก ชาติชาย ชุณหะวัณ - รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่คุณธรรม นำชาติพัฒนา

    [​IMG] พ.ศ.2535 - นายอานันท์ ปันยารชุน - สามัคคี มีวินัย ใฝ่ศึกษา จรรยางาม

    [​IMG] พ.ศ.2536 - นายชวน หลีกภัย - ยึดมั่นประชาธิปไตย ร่วมใจพัฒนา รักษาสิ่งแวดล้อม

    [​IMG] พ.ศ.2537 - นายชวน หลีกภัย - ยึดมั่นประชาธิปไตย ร่วมใจพัฒนา รักษาสิ่งแวดล้อม

    [​IMG] พ.ศ.2538 - นายชวน หลีกภัย - สืบสานวัฒนธรรมไทย ร่วมใจพัฒนา รักษาสิ่งแวดล้อม

    [​IMG] พ.ศ.2539 - นายบรรหาร ศิลปอาชา - มุ่งหาความรู้ เชิดชูความเป็นไทย หลีกไกลยาเสพติด

    [​IMG] พ.ศ.2540 - พลเอก ชวลิต ยงใจยุทธ - รู้คุณค่าวัฒนธรรมไทย ตั้งใจใฝ่ศึกษา ไม่พึ่งพายาเสพติด

    [​IMG] พ.ศ.2541 - นายชวน หลีกภัย ขยัน - ประหยัด ซื่อสัตย์ มีวินัย

    [​IMG] พ.ศ.2542 - นายชวน หลีกภัย ขยัน - ประหยัด ซื่อสัตย์ มีวินัย

    [​IMG] พ.ศ.2543 - นายชวน หลีกภัย - มีวินัย ใฝ่เรียนรู้ คู่คุณธรรม นำประชาธิปไตย

    [​IMG] พ.ศ.2544 - นายชวน หลีกภัย - มีวินัย ใฝ่เรียนรู้ คู่คุณธรรม นำประชาธิปไตย

    [​IMG] พ.ศ.2545 - พันตำรวจโท ทักษิณ ชินวัตร - เรียนให้สนุก เล่นให้มีความรู้ สู่อนาคตที่สดใส

    [​IMG] พ.ศ.2546 - พันตำรวจโท ทักษิณ ชินวัตร - เรียนรู้ตลอดชีวิต คิดอย่างสร้างสรรค์ ก้าวทันเทคโนโลยี

    [​IMG] พ.ศ.2547 - พันตำรวจโท ทักษิณ ชินวัตร - รักชาติ รักพ่อแม่ รักเรียน รักสิ่งดีๆ อนาคตดีแน่นอน

    [​IMG] พ.ศ.2548 - พันตำรวจโท ทักษิณ ชินวัตร - เด็กรุ่นใหม่ ต้องขยันอ่าน ขยันเรียน กล้าคิด กล้าพูด

    [​IMG] พ.ศ.2549 - พันตำรวจโท ทักษิณ ชินวัตร - อยากฉลาด ต้องขยันอ่าน ขยันคิด

    [​IMG] พ.ศ.2550 - พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ - มีคุณธรรมนำใจ ใช้ชีวิตพอเพียง หลีกเลี่ยงอบายมุข

    [​IMG] พ.ศ.2551 - พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ - สามัคคี มีวินัย ใฝ่เรียนรู้ เชิดชูคุณธรรม

    [​IMG] พ.ศ.2552 - อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ - ฉลาดคิด จิตบริสุทธิ์ จุดประกายฝัน ผูกพันรักสามัคคี

    [​IMG] พ.ศ.2553 - อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ - คิดสร้างสรรค์ ขยันใฝ่รู้ เชิดชูคุณธรรม

    [​IMG] พ.ศ.2554 - อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ - รอบคอบ รู้คิด มีจิตสาธารณะ
     
  10. suttip

    suttip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    8,672
    ค่าพลัง:
    +31,433
    ผมสงสัยเล็กน้อยคือ ตามที่ศิษย์พี่โอเล่าว่า อ.แทนท่านได้ต่อยอดธรรมกับลพ.คืน วัดหน้าเรือนจำ สุรินทร์ (ศิษย์ลป.ดูลย์ วัดบูรพาราม สุรินทร์) แต่วันนั้นที่ผมถามอ.แทนว่าท่านรู้จักลป.ดูลย์ไหมครับ อ.แทนท่านพูดเหมือนท่านรู้จักกับลป.ดูลย์และลพ.คืนดี เคยนั่งสมาธิด้วยกัน... ราวกับว่าท่านเป็นสหธรรมมิกกันซะมากกว่านะครับ .....
     
  11. Amata_club

    Amata_club เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    27,064
    ค่าพลัง:
    +52,162
    ประมูลชุดสุดคุ้มเพื่องานบุญสร้างพระธาตุ วัดโพธิ์ศรีธาตุ จ.สุรินทร์

    ปิดประมูล 7/01/11 เวลามงคล 21.30 น.

    คุณ
    ballaman ประมูลสูงสุดในขณะนี้ 444 บาท

    เงินทำบุญทั้งหมดทำบุญสร้างโบสถ์พระธาตุ วัดโพธิ์ศรีธาตุ

    จัดส่งฟรี
    1. พระลีลาทุ่งเศรษฐี เป็นเนื้อตะกั่ว แช่ในน้ำมนต์ พระอาจารย์ชำนาญ จนฺทสุวณฺโณ
    2. หลวงปู่ทวด เนื้อโลหะทองเหลือง พระอาจารย์ชำนาญ จนฺทสุวณฺโณ
    3. พระปิดตาเพชชหลีก เนื้อทองเหลือง พุทธคุณด้านเพชชหลีก , ป้องกันภัย , ค้าขาย , โชคลาภ
    4. เหรียญหลวงพ่อผอม คุณ myammyaa มอบให้จึงนำมาร่วมบุญสร้างโบสถ์พระธาตุ
    5. พระเปิดโลก ปลุกเสกหลายพิธี คุณ HellBoy มอบให้จึงนำมาร่วมบุญสร้างโบสถ์พระธาตุ
    6. เหรียญหลวงปู่พระครูบูรพาภิวัฒน์ (สุข) ที่ระลึกงานฉลองอุโบสถ วัดศรีทาราษฏร์บำรุง คุณ myammyaa มอบให้จึงนำมาร่วมบุญสร้างโบสถ์พระธาตุ
    7. หลวงปู่พรหมมา เขมจาโร ออก 23 มีนาคม 2539 คุณ ทำความดี นำมาร่วมบุญสร้างโบสถ์พระธาตุ (ท่านอาจารย์แทนเมตตาปลุกเสกให้อีกครั้ง)
    8. ชูชก ขนาดบูชาสูง 3 นิ้วกว่าๆ ฐานด้านหน้า 2 ซม ด้านข้าง 2 นิ้ว หลวงพ่อเอิบ วัดหนองหม้อแกง จ.ชัยนาท คุณ ทำความดี นำมาร่วมบุญสร้างโบสถ์พระธาตุ (ท่านอาจารย์แทนเมตตาปลุกเสกให้อีกครั้ง)


    [​IMG]

    [​IMG]

    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ทำความดี [​IMG]
    หลวงปู่พรหมมา เขมจาโร ออก 23 มีนาคม 2539

    [​IMG] [​IMG] [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ทำความดี [​IMG]
    หลวงพ่อเอิบ วัดหนองหม้อแกง จ.ชัยนาท

    ชูชก ขนาดบูชา
    สุดยอดแห่งการขอ ขออะไรได้หมด ค้าขายร่ำรวย
    สูง 3 นิ้วกว่าๆ ฐานด้านหน้า 2 ซม ด้านข้าง 2 นิ้ว

    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ส่วน วัตถุมงคลของพระอาจารย์ชำนาญ จนฺทสุวณฺโณ ก็ได้รับแจ้งจากคุณ eicalos ว่าพระอาจารย์ชำนาญ ท่านตั้งใจจะมอบให้มา ผมจึงนำมาร่วมบุญในครั้งนี้ ข้อมูลต่างๆ ก็ได้รับแจ้งจากคุณ eicalos เพื่อความถูกต้องครับ

    ไม่ ว่าจะมียอดเงินทำบุญในชุดนี้เท่าไหร่ ก็ตามแต่ศรัทธาครับ เอาตามสะดวก จะน้อยหรือมาก เจตนาเป็นตัวบ่งชี้การกระทำ การทำบุญจิตใจสะอาด ทำบุญ 1 บาทก็ได้บุญเช่นกัน
    <!-- google_ad_section_end -->
     
  12. suttip

    suttip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    8,672
    ค่าพลัง:
    +31,433
    สิ้นเดือนนี้ว่าจะบริจาคร่วมสร้างโบสถ์ 500 บาท งั้นเอามาร่วมประมูลละกัน

    ร่วมประมูล 500 บาทครับผม
     
  13. suttip

    suttip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    8,672
    ค่าพลัง:
    +31,433
    เรียนท่านเจ้าเมือง

    วันอาทิตย์นี้ ท่านจะไปงานศพแม่น้องอาเมนป่าวครับ
     
  14. Amata_club

    Amata_club เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    27,064
    ค่าพลัง:
    +52,162
    หลังจากท่าน เจ้าพระยากะจะสัก กลับไปแล้ว
    ผมได้นำวัตถุมงคลของคุณทำความดีที่นำมาร่วมบุญ ให้ท่านอาจารย์แทนท่านปลุกเสกว่า เติมให้เต็มด้วยครับ เพื่อนำไปร่วมบุญสร้างโบสถ์พระธาตุ

    ท่านอาจารย์แทนปลุกเสกครู่ใหญ่ครับ แล้วบอกว่า ดีแล้ว :cool:

    อนุโมทนาด้วยครับ
     
  15. Amata_club

    Amata_club เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    27,064
    ค่าพลัง:
    +52,162
    ขอดูตารางเวลาอีกทีครับ
    เพราะยังไม่รู้เลยว่าอยู่ตรงไหน ไปยังไง
    วันพรุ่งนี้ขอเช็คว่าติดอะไรรึเปล่าอีกครั้ง
    ถ้าไม่ได้ไปจริงๆ ก็คงจะฝากป๋ากิตร่วมบุญครับ
    แล้วท่าน เจ้าพระยากะจะสักหละครับ ไปร่วมงานด้วยรึเปล่าครับ
     
  16. suttip

    suttip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    8,672
    ค่าพลัง:
    +31,433
    ของผมก็ยังไม่แน่ครับ ไม่รู้ว่าจะมีงานอะไรเข้ามาหรือปล่าว...
     
  17. วิปัสสนู

    วิปัสสนู เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    8,621
    ค่าพลัง:
    +16,861
    คืออย่างนี้ครับ...ท่าน อ.แทนท่านไม่ได้เป็นศิษย์หลวงปู่ดูลย์โดยตรง แต่ก็เคยได้มีโอกาสไปปฏิบัติร่วมกับท่าน และได้รับคำแนะนำจากหลวงปู่ดูลย์ท่านมาบ้าง...แต่ก่อนหน้านั้นท่านอ.แทน ท่านก็เคยฝึกฝนทางจิตมามากพอสมควร (แก่กล้า) อยู่แล้ว แต่ว่าเป็นการฝึกเพื่อมุ่งเน้นไปในทางวิชา ทางฤทธิ์ทางเดชมากกว่าครับ

    ส่วนหลวงปู่คืนนั้น ท่าน อ.แทน ท่านได้มีโอกาสได้รับคำแนะนำเพิ่มเติมในช่วงก่อนที่หลวงปู่คืนท่านจะมรณะภาพไม่กี่ปี โดยในช่วงนั้นทางหันกลับมามุ่งไปสู่ทางแห่งการหลุดพ้นมากกว่าครับ และท่านทั้งสองนี้ก็นับถือในคุณธรรมซึ่งกันและกันครับ
     
  18. suttip

    suttip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    8,672
    ค่าพลัง:
    +31,433

    อย่างนี้สิชอบมั๊กๆ ตรงใจใช่เลย อิอิอิ...
     
  19. Amata_club

    Amata_club เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    27,064
    ค่าพลัง:
    +52,162
    งานเข้าดีแล้วครับ
    ถ้างานไม่มีนี่ซิ ฮ่าๆๆ
     
  20. วิปัสสนู

    วิปัสสนู เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    8,621
    ค่าพลัง:
    +16,861
    นับว่าโชคดีนะครับที่รอดมาได้...ปกติที่ผมเคยเห็นมา..คนที่คิดจะดูด ไม่ว่าจะเจตนาดี หรืออยากลอง นั่งๆอยู่ก็หงายท้องเองไปหลายคนแล้วครับ

    ให้เปลี่ยนเป็น อธิษฐานขอ ให้พลังนั้นมาครอบตัวเราไว้จะดีกว่านะครับ ท่านรู้ ท่านเมตตาอยู่แล้วครับ....
     

แชร์หน้านี้

Loading...