ประสบการณ์รอดตายจากคมกระสุนด้วยบารมีธรรมหลวงปู่โต๊ะวัดประดู่ฉิมพลี

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย munee, 7 พฤษภาคม 2007.

  1. เฉียวฟง

    เฉียวฟง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,190
    ค่าพลัง:
    +4,913
    [FONT=&quot]จัดทำหนังสือหลวงปู่โต๊ะเพื่อเผยแพร่เกียรติคุณของหลวงปู่ โดยประสิทธิ์ ปริชาน[/FONT]

    <v:shapetype id="_x0000_t75" coordsize="21600,21600" o:spt="75" o=""><v:stroke joinstyle="miter"><v:formulas><v:f eqn="if lineDrawn pixelLineWidth 0"><v:f eqn="sum @0 1 0"><v:f eqn="sum 0 0 @1"><v:f eqn="prod @2 1 2"><v:f eqn="prod @3 21600 pixelWidth"><v:f eqn="prod @3 21600 pixelHeight"><v:f eqn="sum @0 0 1"><v:f eqn="prod @6 1 2"><v:f eqn="prod @7 21600 pixelWidth"><v:f eqn="sum @8 21600 0"><v:f eqn="prod @7 21600 pixelHeight"><v:f eqn="sum @10 21600 0"></v:f><v><o:lock v:ext="edit" aspectratio="t"></o:lock><v:shape id="Picture_x0020_5" o:spid="_x0000_i1027" type="#_x0000_t75" alt="http://www.komchadluek.net/media/img/size1/2009/10/25/gh5aagka8iddcef5aifc7.jpg" style="width: 5in; height: 270pt; visibility: visible;"><v:imagedata src="file:///C:%5CUsers%5CCompaq%5CAppData%5CLocal%5CTemp%5Cmsohtmlclip1%5C01%5Cclip_image001.jpg" o:title="gh5aagka8iddcef5aifc7"></v:imagedata></v:shape></v></v:f></v:f></v:f></v:f></v:f></v:f></v:f></v:f></v:f></v:f></v:f></v:formulas></v:stroke></v:shapetype><v:shape id="Picture_x0020_6" o:spid="_x0000_i1026" type="#_x0000_t75" alt="http://www.komchadluek.net/media/img/size1/2009/10/25/gh5aagka8iddcef5aifc7.jpg" href="javascript%3Cb%3E%3C/b%3E:void%280%29;" style="width: 45pt; height: 37.5pt; visibility: visible;" o:button="t"><v:fill o=""><v:imagedata src="file:///C:%5CUsers%5CCompaq%5CAppData%5CLocal%5CTemp%5Cmsohtmlclip1%5C01%5Cclip_image002.jpg" o:title="gh5aagka8iddcef5aifc7"></v:imagedata></v:fill></v:shape>
    [FONT=&quot]คมชัดลึก :[/FONT][FONT=&quot] เมื่อ ๒๐ ปีก่อน วงการนักสะสม พระหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ต่างรู้จักกันดีถึง เสี่ยหนุ่มนักเรียนนอก คนหนึ่ง ที่ได้ตระเวนเก็บสะสมพระหลวงปู่โต๊ะอย่างเอาจริงเอาจัง โดยไม่สนใจพระอื่นใดเลย ทั้งนี้ก็ด้วยจิตศรัทธาเลื่อมใสใน หลวงปู่โต๊ะ เป็นที่ตั้ง [/FONT]

    [FONT=&quot]เสี่ย[/FONT] [FONT=&quot]หนุ่มนักเรียนนอก จากมหาวิทยาลัยมลรัฐเมน นิวอิงแลนด์[/FONT] [FONT=&quot]ทางตอนเหนือของสหรัฐอเมริกา ที่ว่านี้ คือ ประสิทธิ์ ปริชาน[/FONT] [FONT=&quot]เจ้าของร้านย่งฮวด ย่านสะพานหัน[/FONT]
    "ที่ผมศรัทธาเลื่อมใส[FONT=&quot]หลวงปู่โต๊ะ[/FONT] ก็เพราะว่า ครั้งหนึ่งได้กราบท่านที่บ้านของญาติผู้ใหญ่ รู้สึกประทับใจในปฏิปทาของท่านมาก ต่อมาผมได้เดินทางไปศึกษาต่อที่อเมริกา จนจบปริญญาตรีทางบริหารธุรกิจ พอดีช่วงนั้น ได้เกิดสงครามเวียดนามขึ้นอย่างรุนแรง ทางบ้านไม่อยากให้ผมเดินทางกลับเมืองไทย โดยให้ผมอยู่ที่โน่นต่อไป ทำให้ผมต้องอยู่ที่อเมริกานานกว่า ๑๐ ปี จนเบื่อมาก คิดถึงบ้าน จึงขอทางบ้านกลับเมืองไทย" ประสิทธิ์ เล่าถึงเรื่องราวที่ผ่านมา
    พอกลับ มาอยู่เมืองไทยไม่นานนัก น้องชายซึ่งรักกันมาก เกิดเสียชีวิตอย่างกะทันหัน ทำให้ประสิทธิ์เสียใจมาก เครียดจนทำอะไรไม่ได้ เลยหันหน้าเข้าหาธรรมะ มุ่งปฏิบัติธรรม นั่งสมาธิตามวัดต่างๆ เป็นประจำ โดยไม่ได้เจาะจงวัดหนึ่งวัดใด เป็นการเฉพาะ
    วันหนึ่ง ได้ขับรถผ่านไปทางท่าพระ เห็นป้ายวัดประดู่ฉิมพลี จึงขับรถเข้าไปถึงวัด ขึ้นไปบนศาลา ตั้งใจว่าจะนั่งสมาธิ บังเอิญไปเห็นภาพของ [FONT=&quot]หลวงปู่โต๊ะ[/FONT] ขนาดใหญ่ (ขณะนั้นหลวงปู่มรณภาพแล้ว) ก็จำได้ว่า เป็นหลวงปู่ที่เคยกราบไหว้มาก่อนไปอเมริกา
    และ จากการนั่งสมาธิในวันนั้น ทำให้อารมณ์เกิดความปลาบปลื้มปิติขึ้นมาอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน รู้สึกสบายใจมากเป็นพิเศษ จึงได้ไปกราบไหว้รูปเหมือน[FONT=&quot]หลวงปู่โต๊ะ[/FONT] และนั่งสมาธิที่วัด แทบทุกวัน
    วันหนึ่ง เดินผ่านตู้พระของวัด เห็นพระ[FONT=&quot]หลวงปู่โต๊ะ[/FONT]ให้ ทำบุญบูชา ก็เลยเช่ามาหลายองค์ และได้เช่าพระทุกครั้งที่ไปวัด จนคุ้นเคยกับหลวงพี่ที่เฝ้าตู้พระเป็นอย่างดี จึงเรียนถามท่านว่า มีพระรุ่นเก่าๆ ของ[FONT=&quot]หลวงปู่โต๊ะ[/FONT]บ้างไหม รุ่นที่ทันท่านปลุกเสก ก็ได้รับคำแนะนำที่ดี ทำให้ได้เช่าพระ[FONT=&quot]หลวงปู่โต๊ะ[/FONT]รุ่นเก่าๆ จนมีมากมายหลายรุ่นด้วยกัน
    ขณะเดียวกันก็รู้ว่า เซียนพระสายนี้ มีใครบ้างที่น่าเชื่อถือ ก็ไปขอเช่าพระ[FONT=&quot]หลวงปู่โต๊ะ[/FONT]รุ่น เก่าๆ จากเซียนเหล่านั้นเสมอ จนคุ้นเคยกันดี เพราะการเช่าพระแต่ละองค์ จะไม่ต่อรองราคาเลย บอกมาเท่าไรก็เท่านั้น ขอให้เป็นพระแท้ก็แล้วกัน ปรากฏว่าไม่เคยได้พระปลอมจากใครเลย
    ด้วยเหตุที่ เช่าดี ไม่จู้จี้ ไม่ต่อรองราคา ทำให้เซียนพระหลายคนต่างรู้จักประสิทธิ์เป็นอย่างดี หากได้พระ[FONT=&quot]หลวงปู่โต๊ะ[/FONT]สวยๆ คมชัดมากๆ เป็นพระดูง่าย ก็จะเก็บเอาไว้ให้เขาเสมอ
    จึงไม่น่าสงสัยว่า ในช่วงระยะเพียงไม่กี่ปี ประสิทธิ์ก็มีพระ[FONT=&quot]หลวงปู่โต๊ะ[/FONT]องค์สวยแชมป์มากมาย และแทบจะมีครบทุกรุ่น ไม่ว่าจะเป็น ๑๓ พิมพ์แรก พระเนื้อผงแช่น้ำมนต์ ที่หลวงปู่ตั้งใจสร้างขึ้นด้วยตัวท่านเอง
    จากการที่ได้พระแท้อยู่เสมอ ทำให้ประสิทธิ์มีโอกาสศึกษาหาข้อมูลต่างๆ จากองค์พระแท้ทั้งหมด จนสามารถจดจำพระ[FONT=&quot]หลวงปู่โต๊ะ[/FONT]ทุกพิมพ์ได้อย่างแม่นยำ ไปพบเห็นพระของหลวงปู่ที่ไหน หากไม่เหมือนกับของที่มีอยู่เดิม ก็จะไม่เช่าเอาไว้
    มาถึงจุดนี้ ทำให้ประสิทธิ์อยากจะทราบถึงประวัติพระ[FONT=&quot]หลวงปู่โต๊ะ[/FONT] แต่ละรุ่นว่า มีความเป็นมาอย่างไร สร้างเมื่อไร ใครสร้าง จำนวนเท่าไร มีกี่พิมพ์ รุ่นไหนออกก่อน รุ่นไหนออกหลัง ???
    ปรากฏ ว่า ไม่มีใครรู้รายละเอียดมากนัก รู้เพียงผิวเผิน เพราะข้อมูลไม่มีการบันทึกเอาไว้เลย ขณะที่เวลานั้น หนังสือของพระเกจิอาจารย์ท่านอื่นๆ กลับมีรายละเอียดมากมาย
    ประสิทธิ์บอกว่า "ผมจึงคิดว่า น่าจะจัดทำหนังสือรวมเรื่องราวทั้งประวัติของ[FONT=&quot]หลวงปู่โต๊ะ[/FONT] และรายละเอียดการสร้างพระแต่ละรุ่นของท่านขึ้นมาบ้าง เพื่อจะได้เป็นข้อมูลให้กับคนรุ่นหลังต่อไป อีกทั้งจะได้เป็นการเผยแพร่เกียรติประวัติของหลวงปู่ในทางที่ถูกต้อง ให้กว้างไกลออกไป จึงปรึกษากับบรรดาเซียนพระสายนี้ ก็ได้รับการสนับสนุนด้วยดี ใครมีข้อมูลอะไรก็ช่วยกันหามาให้ และหากผมรู้ว่ามีท่านผู้ใด ที่มีส่วนเกี่ยวข้องการจัดสร้างพระรุ่นไหนบ้าง ก็จะไปหาท่านผู้นั้น เพื่อขอข้อมูล โดยการสัมภาษณ์ อัดเสียงคำพูดเอาไว้ แล้วเอากลับมาเรียบเรียงเป็นบทความ ขณะเดียวกัน ก็เอาพระ[FONT=&quot]หลวงปู่โต๊ะ[/FONT]ทั้ง หมดที่มีอยู่ไปถ่ายภาพ รุ่นไหนพิมพ์ไหนไม่มี ก็เช่าเพิ่มเติม องค์ไหนไม่สวยจริงๆ ก็ไปตามเช่าองค์ที่สวยกว่ามาให้ได้ ตระเวนหาข้อมูลอยู่นานถึง ๑ ปีเต็มๆ ก็ครบถ้วนสมบูรณ์พอสมควร เซียนพระหลายท่าน ที่เป็นรุ่นใหญ่ รุ่นอาวุโส โดยเฉพาะที่เป็นลูกศิษย์สายตรงของหลวงปู่ ต่างให้ความกรุณา ร่วมมือกับผมเป็นอย่างดี ก็ด้วยความรู้สึกอยากเห็นหนังสือ[FONT=&quot]หลวงปู่โต๊ะ[/FONT] ที่มีรายละเอียดที่ถูกต้องจริงๆ ขึ้นมาสักเล่มหนึ่ง"
    จากนั้น ประสิทธิ์จึงได้ลงทุนจัดพิมพ์หนังสือ[FONT=&quot]หลวงปู่โต๊ะ[/FONT] ฉบับสมบูรณ์ เล่มแรก ขึ้นมาทันที เมื่อปี ๒๕๓๓ เป็นหนังสือปกแข็ง พิมพ์สี่สีทั้งหมด มีภาพพระ[FONT=&quot]หลวงปู่โต๊ะ[/FONT]ครบทุกรุ่น รวมประวัติ และภาพถ่ายต่างๆ ของหลวงปู่ เรียกได้ว่า ก่อนหน้านี้ยังไม่มีหนังสือ[FONT=&quot]หลวงปู่โต๊ะ[/FONT] ที่มีรายละเอียดมากเท่านี้ ทำเอาวงการลูกศิษย์ของหลวงปู่ฮือฮากันมาก ทุกคนต่างซื้อหาหนังสือเล่มนี้กันอย่างกว้างขวาง จนทำให้หนังสือขายหมดในเวลาไม่กี่วัน
    รายได้จากการขายหนังสือเล่มนี้ หลังจากหักค่าใช้แล้ว ประสิทธิ์ได้นำไปทำบุญจนหมด ตามวัดต่างๆ ที่ได้ตั้งใจไว้
    เวลาผ่านไป ไม่กี่ปี หนังสือ[FONT=&quot]หลวงปู่โต๊ะ[/FONT]เล่มนี้ กลายเป็นหนังสือหายาก ขณะที่มีผู้สนใจพระ[FONT=&quot]หลวงปู่โต๊ะ[/FONT]เพิ่ม มากขึ้นเรื่อยๆ ต่างอยากได้หนังสือเล่มนี้มาเป็นคู่มือในการศึกษาพระของหลวงปู่ จนมีการหาซื้อกันถึงเล่มละ ๓-๔ พันบาท (จากราคาปก ๕๐๐ บาท)
    ความต้อง การหนังสือมีมากขึ้นไปอีก ทำให้มีผู้นำหนังสือเล่มนี้ไปก๊อปปี้ทั้งดุ้น แล้วพิมพ์ออกมาขาย (ด้วยภาพเบลอๆ ไม่ชัดเท่ากับต้นฉบับเดิม) วางขายกันอย่างเปิดเผย โดยไม่เกรงกลัว กฎหมายลิขสิทธิ์ กันเลย (วงการพระมีทั้ง พระแท้และพระปลอม มาถึงวันนี้มี หนังสือปลอม อีกด้วย)
    ในที่สุด เมื่อปี ๒๕๓๘ ประสิทธิ์จึงได้ตัดสินใจ จัดพิมพ์หนังสือ[FONT=&quot]หลวงปู่โต๊ะ[/FONT] ขึ้นมาใหม่เป็น ครั้งที่ ๒ โดยมีเนื้อหาสาระเหมือนเดิม แต่ได้เพิ่มอีก ๘ หน้า เพื่อลงภาพ ๑๐ อันดับยอดนิยมพระ[FONT=&quot]หลวงปู่โต๊ะ[/FONT] และได้เปลี่ยนสีหน้าปก จากสีม่วงเป็นสีฟ้า
    หนังสือ[FONT=&quot]หลวงปู่โต๊ะ[/FONT] ฉบับพิมพ์ครั้งที่ ๒ ก็จำหน่ายได้หมดในเวลาไม่ถึงเดือน ประสิทธิ์ได้นำเงินที่ได้ขายหนังสือ หลังจากหักค่าใช้จ่ายแล้ว ไปทำบุญตามวัดต่างๆ เหมือนเดิม
    เพราะได้ตั้งใจอย่างแน่วแน่เอาไว้ แล้วว่า จะไม่เอากำไรส่วนนี้มาเป็นของส่วนตัวอย่างเด็ดขาด ทุกบาทที่ได้ จะขอนำไปทำบุญเพื่อพระพุทธศาสนา และถวายเป็นการกุศลแด่[FONT=&quot]หลวงปู่โต๊ะ[/FONT] โดยตรง
    มาถึงทุกวันนี้...ยังมีผู้สนใจ พระ[FONT=&quot]หลวงปู่โต๊ะ[/FONT] อีกมากมาย ที่อยากได้หนังสือเล่มนี้กันอีก ประสิทธิ์จึงได้จัดพิมพ์ขึ้นมาใหม่อีกครั้ง เป็น ครั้งที่ ๓ โดยครั้งนี้จะมีการปรับปรุงข้อมูลใหม่ทั้งหมด มีรายละเอียดมากกว่าเก่า ภาพพระทุกองค์ถ่ายใหม่ และมีภาพพระเพิ่มอีกหลายองค์ รวมทั้งมีภาพด้านข้างองค์พระอีกด้วย
    ขนาดหนังสือใหญ่ขึ้น (ขนาด เอ ๔) พิมพ์สี่สีทั้งเล่ม ปกแข็งสวยงาม โดยเน้นคุณภาพทุกด้านของงานพิมพ์ให้ดีขึ้น เพื่อเป็นฉบับมาตรฐานอย่างแท้จริง
    และแน่นอนว่า รายได้จากการจำหน่ายหนังสือเล่มนี้ หลังหักค่าใช้จ่ายแล้ว จะนำไปทำบุญเหมือนเช่นเดิม โดยครั้งนี้จะเน้นไปที่ วัดถ้ำสิงโตทอง จ.ราชบุรี ที่หลวงปู่ได้ไปพัฒนาเอาไว้ และเป็นสถานที่หลวงปู่มักจะหาโอกาสไปปฏิบัติธรรมเป็นประจำ
    ผู้สนใจ หนังสือเล่มนี้ ติดต่อสั่งจองได้ตามร้านพระเครื่องทุกแห่ง, ศูนย์หนังสือจุฬาฯ โทร.๐-๒๒๑๘-๗๐๘๗ หรือที่ ประสิทธิ์ ปริชาน ร้านย่งฮวด ๔๑ เชิงสะพานหัน ถนนวานิช ๑ โทร.๐-๒๒๒๒-๗๒๓๓, ๐-๒๒๒๑-๐๓๓๐ ราคาจองเล่มละ ๑,๔๐๐ บาท (ปก ๑,๘๐๐ บาท) เฉพาะผู้สั่งจองจะได้รับปฏิทินปี ๒๕๕๓ ภาพ[FONT=&quot]หลวงปู่โต๊ะ[/FONT] สมนาคุณเป็นพิเศษ
    0 ตาล ตันหยง 0
    ที่มาจากหนังสือพิมพ์ :คมชัดลึก<v:shape id="Picture_x0020_7" o:spid="_x0000_i1025" type="#_x0000_t75" alt="http://www.krusiam.com/image/komchadluek.gif" style="width: 73.5pt; height: 18.75pt; visibility: visible;"> <v:imagedata src="file:///C:%5CUsers%5CCompaq%5CAppData%5CLocal%5CTemp%5Cmsohtmlclip1%5C01%5Cclip_image003.gif" o:title="komchadluek"> </v:imagedata></v:shape>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 มกราคม 2011
  2. คนกันเอง

    คนกันเอง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    7,441
    ค่าพลัง:
    +8,975
    ชอโชว์ครับ กลัวกระทู้เงียบ สมเด็จปรกโพธิ์ ปี 18 เสก 5 ไตรมาส
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. cornell

    cornell เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,079
    ค่าพลัง:
    +880
    [​IMG]
    เข้ามาร่วมศึกษาและผมก็เป็นหนึ่งในผู้ศรัทธาหลวงปู่โต๊ะเช่นกันครับผม^^
    ร่วมเเจมสักองค์
    ปิดตาจัมโบ้2ทาทองกรรมการ ชุดนี้ไปเอาเอง(น้องแม่)มาจากวัดเมื่อครานั้นครับผม
     
  4. jankew

    jankew เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2011
    โพสต์:
    260
    ค่าพลัง:
    +675
    เพิ่งได้มาคะ เจ้าของเดิมบอกที่2 งานประกวดของกองทัพเรือสัตหีบ
    พี่ๆมีความเห็นว่าไง หนูไม่มีความรู้ เพียงแต่นับถือท่าน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • gT1.jpg
      gT1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      126 KB
      เปิดดู:
      163
    • gT2.jpg
      gT2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      163.4 KB
      เปิดดู:
      161
  5. jankew

    jankew เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2011
    โพสต์:
    260
    ค่าพลัง:
    +675
    นี่ก้อเพิ่งได้มาเหมือนกัน พี่ๆดูให้หน่อย
    ขอบคุณนะคะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • HI214474.jpg
      HI214474.jpg
      ขนาดไฟล์:
      48.9 KB
      เปิดดู:
      133
    • HI214474pic2.jpg
      HI214474pic2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      46.8 KB
      เปิดดู:
      108
  6. naichian

    naichian สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2011
    โพสต์:
    96
    ค่าพลัง:
    +12
    ดูง่ายทั้ง2องค์ ครับถ้าหนูไม่ชอบ ส่งมาให้ลุงนะ555 เจอคู่เหมือน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. คนกันเอง

    คนกันเอง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    7,441
    ค่าพลัง:
    +8,975

    สวยทั้งสององค์ครับ จันทร์ลอย กับ ปิดตาตะกั่วถ้ำชา เรียกถูกเปล่า:cool:
     
  8. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    18,945
    ค่าพลัง:
    +53,093
    มีอยู่กะเค้าเหมือนกันครับ ว่าจะเอาไปใส่จีวร วันก่อนช่างเหลียมไม่ว่าง เลยเดินถือๆไปส่องพระแผงเค้าดู เค้าขอดูแล้ว บอกว่า ให้เช่าใหม เราเลยบอกไปว่าไม่ครับ มีองค์เดียว แต่ก็ถามกลับว่า จะเช่าสักเท่าไหร่ดีละครับ เค้าบอก สักร้อยสองร้อย เรา อึ้ง หุๆ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • SAM_3027.jpg
      SAM_3027.jpg
      ขนาดไฟล์:
      110.5 KB
      เปิดดู:
      139
    • SAM_3028.jpg
      SAM_3028.jpg
      ขนาดไฟล์:
      109.9 KB
      เปิดดู:
      89
    • SAM_3030.jpg
      SAM_3030.jpg
      ขนาดไฟล์:
      63.9 KB
      เปิดดู:
      91
  9. jj85

    jj85 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    1,754
    ค่าพลัง:
    +7,599
    ผมมีแต่รุ่น111ปีครับทั้งเหรียญบาตรน้ำมนต์(มีทั้งสีทองและรมดม...แต่ตอนนี้สีทองให้คนอื่นไปแล้วเพิ่งไปบอกคนที่ให้ไปว่าเก็บไว้ดีๆน่ะคนที่รับไปกลับบอกว่าให้มาเมื่อไหร่เห้อ!!!!ไม่น่าให้เลย แค่นี้ยังจำไม่ได้เผลอๆหายไปและ)และก็พระปิดตาเนื้อผงใบลานกับเกสรว่าน108 เนื้อผงใบลานมี1องค์ส่วนเนื้อว่าน108มี4ตอนนี้เหลือ2แล้วครับ


    กราบหลวงปู่ครับ

    สาธุ
     
  10. jankew

    jankew เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2011
    โพสต์:
    260
    ค่าพลัง:
    +675
    พี่ๆทั้งหลายคะ กำลังจะได้องค์นี้มา ช่วยแนะนำหนูหน่อยคะ ขอบคุณมากๆคะอยากได้ๆ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. คนกันเอง

    คนกันเอง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    7,441
    ค่าพลัง:
    +8,975

    ปิดตามหาเสน่ห์หรือเปล่าครับ ดูไม่เป็น :cool:
     
  12. jankew

    jankew เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2011
    โพสต์:
    260
    ค่าพลัง:
    +675
    พี่ คนกันเอง ดูไม่เป็น แต่บอกชื่อรุ่นได้หมด 555 ถ่อมตัวจังคะ
    พี่ faithfull สวยมากเลยคะ ว่าแต่ของหนู แท้ป่าว หนูเทียบไม่เป็นอะคะ

    แล้วรอพี่ๆคนอื่นอีกนะคะ
    ลุง naichain แวะหน่อยคะ
     
  13. WIT2011

    WIT2011 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    107
    ค่าพลัง:
    +314
    ขออนุญาตร่วมแจมครับ..(พระของหลวงปู่โต๊ะถ้าจะเก็บให้เก็บแบบเดิมๆ ไม่แช่น้ำมนต์ครับจะดูง่ายกว่า แต่ที่แช่น้ำมนต์ก็มี) คำแนะนำจากรุ่นพี่ท่านหนึ่งครับ..กราบหลวงปู่โต๊ะครับ
    1.ปรกโพธิ์ปี 2518 (5 ไตรมาส)
    2.พิมพ์พระประธาน ปี 2521
    [​IMG] [​IMG]
     
  14. WIT2011

    WIT2011 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    107
    ค่าพลัง:
    +314
    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG]
    </FIELDSET>
    คุณ jankew ลองหาพิมพ์ทรงให้ได้แบบองค์นี้ซิครับ..อยากให้คนที่ศรัทธาหลวงปู่โต๊ะ ได้รับของที่หลวงปู่ปลุกเสกและดูง่าย เนื้อใบลานสร้างน้อยหายากมากๆ ครับ
     
  15. คนกันเอง

    คนกันเอง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    7,441
    ค่าพลัง:
    +8,975
    ขอให้สมหวังนะครับ มีพระหลวงปู่แท้ๆ องค์เดียว ก็บูชาได้ตลอดชีพครับ

    องค์นี้แจ่มจริงๆ ครับ
     
  16. WIT2011

    WIT2011 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    107
    ค่าพลัง:
    +314
    รูปขนาดเล็ก
    [​IMG] [​IMG]
    ขออนุญาตตอบเท่าที่รู้ครับ รุ่นนี้น่าจะชื่อรุ่นทรัพย์รุ่งโรจน์ ปี 2534 พระเทพฯทรงเป็นประธานในพิธี มีผงเก่าพระของหลวงปู่โต๊ะและเถ้าอังคารหลวงปู่โต๊ะผสมอยู่มาก ผมเห็นคนแถวๆ วัดประดู่ฉิมพลีเลี่ยมแขวนกันคนละหลายองค์ สอบถามพุทธคุณบอกว่าเหมือนของหลวงปู่เสกครับ
     
  17. WIT2011

    WIT2011 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    107
    ค่าพลัง:
    +314
    เพิ่งได้มาคะ เจ้าของเดิมบอกที่2 งานประกวดของกองทัพเรือสัตหีบ
    พี่ๆมีความเห็นว่าไง หนูไม่มีความรู้ เพียงแต่นับถือท่าน<!-- google_ad_section_end -->
    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG]
    </FIELDSET>
    นี่ก้อเพิ่งได้มาเหมือนกัน พี่ๆดูให้หน่อย
    ขอบคุณนะคะ<!-- google_ad_section_end --> <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG]
    </FIELDSET>
    ชอบทั้ง 2 องค์ครับ พระสวยนะครับ พุทธคุณเมตตาแคล้วคลาด
     
  18. jankew

    jankew เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2011
    โพสต์:
    260
    ค่าพลัง:
    +675
    พี่ๆคะ มีมาอีกแล้วคะ รบกวนด้วย สององค์นี้ผ่านป่าวคะ
    ขอบคุณนะคะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  19. WIT2011

    WIT2011 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    107
    ค่าพลัง:
    +314
    พี่ๆคะ มีมาอีกแล้วคะ รบกวนด้วย สององค์นี้ผ่านป่าวคะ
    ขอบคุณนะคะ<!-- google_ad_section_end -->
    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG]
    ชอบปรกมะขามองค์เดียวครับ

    </FIELDSET>
     
  20. คนกันเอง

    คนกันเอง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    7,441
    ค่าพลัง:
    +8,975
    :cool: ของดีเยอะจังครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...