เจ้าอาวาส วอนผู้ใจบุญบริจาคค่าอาหารสุนัข

ในห้อง 'ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์และสัตว์' ตั้งกระทู้โดย bennynaja, 12 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. bennynaja

    bennynaja เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    124
    ค่าพลัง:
    +104
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
    ขอขอบคุณภาพประกอบจาก วัดเวฬุวนาราม


    เจ้าอาวาสวัดเวฬุวนาราม จ.ลำปาง เผยแบกภาระหนัก ค่าอาหารสุนัขหลายร้อยตัว เดือนละกว่า 8 หมื่นบาท วอนผู้ใจบุญช่วยบริจาค

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดเวฬุวนาราม อ.แม่ทะ จ.ลำปาง มีสุนัขจรจัดเป็นจำนวนมาก และขณะนี้ทางวัดต้องแบกภาระหนักในการเลี้ยงดู โดย พระมหาวิชัย อัคฺดเตโช เจ้าอาวาสวัดเวฬุวนาราม เปิดเผยว่า ที่ผ่านมามีคนนำสุนัขมาปล่อยที่วัดอย่างต่อเนื่อง จนมีจำนวนกว่า 400 ตัว แต่ตอนนี้เหลืออยู่เพียง 300 ตัว เนื่องจากสุนัขได้ล้มตายไปนับร้อยตัวแล้ว

    อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะมีสุนัขล้มตายลงไปบ้าง แต่ขณะนี้ทางวัดต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายในการดูแลสุนัขเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะค่าอาหารแต่ละเดือนมากกว่า 80,000 บาท เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจส่งผลให้ราคาค่าอาหารพุ่งสูงขึ้นกว่าเดิม ทางวัดจึงอยากวอนผู้ใจบุญบริจาคค่าอาหารสุนัขที่ถูกเจ้าของทอดทิ้งเหล่านี้

    ทั้งนี้ สามารถบริจาคได้โดยตรงที่ วัดเวฬุวนาราม อ.แม่ทะ จ.ลำปาง หรือบริจาคเงินเข้ากองทุนค่าอาหารสัตว์ ชื่อบัญชี พระมหาวิชัย อค.คเตโช ธนาคารออมสิน บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 05-3509-20-035852-8 สาขาแม่ทะ

    หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อท่านเจ้าอาวาส พระมหาวิชัย ได้ที่เบอร์ 081-998-4518


    เจ้าอาวาส วอนผู้ใจบุญบริจาคค่าอาหารสุนัข
     
  2. ติงติง

    ติงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    38,272
    ค่าพลัง:
    +82,730
    สุนัขเยอะแบบนี้ เป็นภาระพระท่านจริงๆ จะแก้ปัญหาระยะยาวอย่างไรดีนะคะ
     
  3. maewlulu

    maewlulu Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +31
    เทศบาล อบจ. อบอ. อบต. น่าจะเขามาให้ความช่วยเหลือในระยะยาวน่ะค่ะ เพราะถ้าปล่อยให้เป็นภาระของพระท่านตลอดไปคงไม่ดีแน่! ขอให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โปรดให้ความช่วยเหลือกับทางวัดด่วนด้วยค่ะ อย่างน้อยก็ต้องช่วยทำหมันเพื่อลดอัตราการเกิด และฉีดวัคซีดป้องกันโรคต่าง ๆ เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของโรคด้วยค่ะ ขออนุโมทนาล่วงหน้าสำหรับท่านผู้ให้ความช่วยเหลือกับทางวัดด้วยค่ะ
     
  4. พระฐานธมฺโม

    พระฐานธมฺโม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    609
    ค่าพลัง:
    +2,126
    เอาสุนัขที่พระอาจารย์เลี้ยงไว้ หรือช่วยดูแลไว้ จัดส่งไปให้ คุณจับตา ผู้เชี่ยวชาญเรื่องการเลี้ยงสุนัขขะ -สุนัขขี เลี้ยงสัก 2-3 เดือนสิครับ จะได้รู้ว่าเป็นอย่างไร ข้าพเจ้าเคยดูรายการจำไมได้แล้วว่าช่องไหน แต่บางเดือนเขาต้องจ่าย เดือนละแสนกว่า จัดทำเป็นโรงเลี้ยงเหมือนโรงเลี้ยงหมู เลี้ยงไก่ แต่เขาจะเลี้ยงด้วยข้าวสาร นำข้าวาสมาหุง กะทะใหญ่ๆ 2-3 กะทะต่อ 1 มื้อ วันละ 2 มื้อ ผสมกับอาหารเม็ด หรือไม่ก็เอาคุณจับตาไปเลี้ยงด้วย หมายถึง ให้ไปอยู่เลี้ยงด้วยว่าจริงหรือไม่จริง...


    "ผู้อื่นจะดี-จะเลว อยู่ที่ตัวของเขาคิด พูด ทำ เขาย่อมรู้ว่าสิ่งที่เขาทำเป็นอย่างไร...จงเตือนตนของตน ให้ดีที่สุด 100% แล้วค่อยเตือนผู้อื่น หากแม้นตัวของตนเองยังดีไม่พอที่จะเตือนผู้อื่น...อย่าพยายามอวดรู้ อวดเก่ง อวดเด่น อวดดัง อวดฉลาด เพราะเท่าที่ทราบผิดพลาดเสมอ ไม่ประสบความสำเร็จตามทิฐิมานะของตน กลับแต่สร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่นร่ำไป จริงๆสมควรพิจารณาตัวเองว่าสมควรแก้ไขตัวเอง เตือนตัวเองก่อนให้ คิด พูด ทำ ในสิ่งที่เป็นประโยชน์ ไม่ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน ทำให้ผู้อื่นทุกข์ใจโดยเรื่องไม่เป็นเรื่อง แต่ทำให้เป็นเรื่อง..หากเกิดมีผู้หนึ่ง ผู้ใด โดนกระทำย่ำยีหัวใจ จิตใจ อย่างรุนแรงเพียงนี้ จากกรณีการประณามโดยกลุ่มหนึ่ง กลุ่มใดที่กำลังจะทำ หรือทำไปแล้ว ซึ่งให้เขาเสียชื่อเสียง และทุกข์ใจ เขาผู้นั้นอาจจะคิดลาโลก สละชีวิต ถามว่า ผู้อวดฉลาด จะทำอย่างไร แก้ไขอะไรได้หรือไม่ นอกจาก..เสียใจ และอโหสิกรรม ....ก่อนลงมือ ลงปาก ลงสมอง คิดเสียบ้าง เรื่องต่างๆ จะได้ไม่เกิดขึ้น"

    ****************************
    ขอร่วมอนุโมทนาบุญแก่พระอาจารย์ และ จขกท.นี้อย่างยิ่ง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มีนาคม 2011
  5. จับตา

    จับตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    432
    ค่าพลัง:
    +310
    ครับ คนที่โกหก ไม่ทำบาปย่อมไม่มี ใจเย็นนะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มีนาคม 2011
  6. จับตา

    จับตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    432
    ค่าพลัง:
    +310
    พระฐานธัมโม เเจ้งว่าได้สึกเเล้วนะครับ (รายละเอียดผมขอปิดไว้ก่อน) ได้เเจ้งผู้ใหญ่ทางเว็บเรื่องที่โกหก<TABLE id=post class=tborder border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center><TBODY><TR vAlign=top><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=alt2 width=175>ต้นจักรภพ<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Jan 2011
    ข้อความ: 51
    พลังการให้คะแนน: 10 [​IMG]




    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" id=td_post_ class=alt1><CENTER>สวัสดีครับ

    </CENTER>

    <HR style="BACKGROUND-COLOR: #ffffff; COLOR: #ffffff" SIZE=1>ไม่ทราบว่าพระฐานธัมโมใช่รูปเดียวกันกับที่เคยเขียนกะทู้ว่าทูกปล้นกุฏิใช้ไหมครับ พอดีว่าผมได้เข้าไปอ่านในกะทู้ร้องเรียนมาว่าท่านลาสิขาไปแล้ว
    หากมีความคืบหน้าประการใดโปรดบอกผมด้วยนะครับ ขอขอบคุณคุณจับตามากๆเลยนครับที่คอยเป็นหูเป็นตาให้กับ
    (ทางผู้ใหญ่รับทราบหมดเเล้วครับ เเต่บอกรายเอียดไม่ได้จริงๆ)ขอบคุณมากครับ ....

    </TD></TR></TBODY></TABLE>ว่าโดนปล้นเอาเงินบริจาคเกือบเเสนนั้นครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มีนาคม 2011
  7. Daran

    Daran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2009
    โพสต์:
    40
    ค่าพลัง:
    +158
    การมีเมตตาต่อสัตว์ร่วมโลกเป็นสิ่งที่ดี แต่ควรมองการแก้ปัญหาในระยะยาวในการจำกัดประชากรสุนัขซึ่งทำได้โดยติดต่อหน่วยงานรัฐให้จัดการทำหมัน รวมทั้งติดต่อหน่วยงานที่สามารถหาบ้านใหม่ให้สุนัขเหล่านั้น ควรทำควบคู่กันไป เป็นความเห็นส่วนตัวของคนรักสุนัขที่มีอยู่ก็แปดตัว ขออนุโมทนาบุญนี้ด้วยคะ
     
  8. rak-dee001

    rak-dee001 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    154
    ค่าพลัง:
    +482
    ขอติดตามเรื่องนี้ด้วยคนนะคับ..................
     
  9. จับตา

    จับตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    432
    ค่าพลัง:
    +310
    Daran;4442010]การมีเมตตาต่อสัตว์ร่วมโลกเป็นสิ่งที่ดี แต่ควรมองการแก้ปัญหาในระยะยาวในการจำกัดประชากรสุนัขซึ่งทำได้โดยติดต่อหน่วยงานรัฐให้จัดการทำหมัน รวมทั้งติดต่อหน่วยงานที่สามารถหาบ้านใหม่ให้สุนัขเหล่านั้น ควรทำควบคู่กันไป เป็นความเห็นส่วนตัวของคนรักสุนัขที่มีอยู่ก็แปดตัว ขออนุโมทนาบุญนี้ด้วยคะ

    ควรทำหมันให้สุนัขครับ ส่วนตัวก็รักสัตว์เเต่ที่ท่านบอกว่าเดือนเเปดหมื่นนั้นไม่น่าจะจริงนะครับ ปีหนึ่งเกือบล้านไม่น่าจะเป็นไปได้
    เจ้าอาวาสวัดเวฬุวนาราม จ.ลำปาง เผยแบกภาระหนัก ค่าอาหารสุนัขหลายร้อยตัว เดือนละกว่า 8 หมื่นบาท วอนผู้ใจบุญช่วยบริจาค
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 มีนาคม 2011
  10. ปลัดทิว

    ปลัดทิว Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +52
    อนุโมทนาบุญอย่างยิ่งครับ พรุ่งนี้จะโอนเงินถวาย จำนวน 1,000 บาท โอนแล้วจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งครับ เรื่องพระอาจารย์มหานั้นไม่น่าจะจริง เพราะท่านเป็นพระที่เก่งผมทราบข่าวแล้วว่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ คุณจับตามีข้อมูลอย่างไร ผมจะติดตามข่าวเพราะรู้สึกเป็นห่วง แต่ในความเห็นผมท่านเป็นพระหนุ่มที่เก่ง เทศน์สอนได้ดีมากครับ ต้องฟังหูไว้หูครับ แต่อย่าลืมว่าใครร้อนก็ต้องอาบน้ำเอง ใครหิวก็ต้องใช้ปากของตัวเองกินเอง
     
  11. rak-dee001

    rak-dee001 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    154
    ค่าพลัง:
    +482
    สรุปสึกจริงหรอ.......................
     
  12. ปลัดทิว

    ปลัดทิว Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +52
    ขออภัยเจ้าของกระทู้
    ท่านที่กำลังคิดจะทำร้าย ล่วงเกินโดยการวิจารณ์อดีตพระอาจารย์อยู่ขณะนี้ ขอให้หยุดความคิดเถอะ เพราะในบางครั้งคนเราทุกคนก็มีส่วนที่เสียหรือส่วนที่มีความจำเป็นบางเรื่องหรือมีเรื่องบางเรื่องที่เป็นเรื่องส่วนตัวที่อยากจะเก็บไว้เป็นความลับ ผมเชื่อว่าหลายๆคนก็มีความลับส่วนตัวบางอย่างที่ไม่ต้องการให้บุคคลภายนอกรู้ ถ้าหากมีจิตสำนึกของความเป็นผู้มีจิตใจดีงาม ผมขอให้หยุดวิจารณ์แต่ในเรื่องที่ไม่ดีของผู้อื่นเถอะ เรื่องของตัวเองมีเยอะแยะมากมายที่ต้องแก้ปัญหาแล้วจำเป็นอะไรที่ต้องขุดคุ้ยเรื่องในอดีตของผู้อื่นมาผสมกับเรื่องใหม่ๆที่ตัวเองคิดเองและพยายามจับผิดผู้อื่น พยายามหาช่องโหว่ของผู้อื่นมาทำร้ายชื่อเสียง ความรู้สึกผู้อื่น โดยส่วนตัวผมนั้นผมไม่ได้สนิทกับอดีตพระอาจารย์เป็นการส่วนตัว แต่ผมเคยฟังเทศน์ เคยร่วมอบรมจริยธรรมกับอดีตพระอาจารย์ ผมกับเพื่อนที่ทำงานนับถือว่าท่านเป็นพระหนุ่มที่เก่งหลายด้านน่าเสียดายที่ลาสิกขาไปเพราะผู้อื่นนำความนำปัญหามาใส่ตัวท่าน มารแท้ๆ เมื่อวานผมได้รับข้อความจากคุณจับตา โดยเนื้อหาแล้วเข้าใจได้เลยว่าจ้องจับผิดและพยายามค้นหาจุดด้อยช่องโหว่ในส่วนที่ผิดพลาดของผู้อื่น นำมาประกอบกันเป็นเรื่องอ้างอิงทำให้ผู้อ่านเชื่อว่าคนนั้นผิด คนนี้ผิดจริงๆ ซึ่งผมได้ตอบกลับไปแล้ว แต่ผมขออธิบายในกระทู้อดีตพระอาจารย์อีกครั้ง คือเรื่องที่ผมเรียกอดีตพระอาจารย์ว่า พระอาจารย์มหาเคน นั้นเป็นเพราะช่วงที่ผมเข้าร่วมอบรมจริยธรรม ขรก. เเละมีโอกาสได้สนทนากับท่านผมเรียกท่านว่าพระอาจารย์ และท่าน แต่ท่านบอกว่าท่านอายุยังน้อย พรรษายังน้อย อย่าเรียกอย่างนั้นเลย เวลานั้นมีสามเณรเข้าตรงนั้นและเรียกท่านว่า จานมหาเคนครับ (อาจารย์มหาเคน) ผมได้ยินจึงเรียกตามสามเณร แต่ท่านบอกว่าท่านไม่ได้เป็นมหาอย่าเรียกมหาเลย ผมจึงบอกกับท่านว่าไม่เป็นไร เพราะต่อไปท่านคงได้เป็นแน่นอน และเรื่องนี้ก็เป็นประเด็นจับผิด ของคุณจับตาจนได้ รีบอ้างเหตุผลสาระพัดโดยไม่ได้ถามไถ่กันเลย ผมทราบครับว่ามหาต้องเป็น ปธ.3 ขึ้นไป ตระกูลของผมสร้างกุฏิ ศาลา โบถส์ วิหาร อาคารเรียน ตั้งกองทุนการศึกษามากมาย หากอยากรู้ข้อมูลส่วนตัวของผมมากนักลองค้นหาในGoogle ดูนะ แต่ทำไมถึงได้อยากรู้ ถึงขนาดส่งข้อความลักษณะที่พิมพ์มานั้นอ่านแล้วรู้สึกเหมือนอยากรู้ อยากเห็นเรื่องชาวบ้านมากๆถ้าไม่รู้คงนอนไม่หลับหรือคงขาดใจตาย อีก1เรื่องคือเรื่องอดีตพระถูกทำร้ายถูกทุบตี เรื่องนี้เป็นความจริงแน่นอน<!-- google_ad_section_end --> เพราะผมได้สอบถามจากผู้ใหญ่บ้าน แต่บางเรื่องผู้ใหญ่บ้านขอไม่ตอบ ผมสอบถามว่าใครทำร้ายพระ ผู้ใหญ่บ้านขอไม่ตอบ ถามต่อว่าแล้วพระได้แจ้งความไหม ตอบว่าได้ข่าวว่าแจ้ง แต่สุดท้ายก็เครียร์และประชุมกันเป็นการภายใน ผมสอบถามอีกหลายเรื่องทางผู้ใหญ่บ้านสรุปให้ฟังว่า พระเป็นคนเก่ง คิดและทำโครงการพัฒนาวัดมากมายวันๆทำแต่งานไม่ค่อยอยู่นิ่งชาวบ้านรักและศรัทธาพระทั้งนั้นแต่พระผู้ใหญ่ไม่ค่อยชอบ ไม่รู้พรือเหมือนกัน (ไม่รู้ทำไม)จากวัดที่เงียบเหงาพอพระมาอยู่วันพระวันสำคัญชาวบ้านก็เข้าทำบุญเข้ามาฟังเทศน์เวียนเทียนกันเยอะหลายปีที่แล้วไม่ค่อยมีคนเพราะชาวบ้านไปวัดอื่นกันแถวๆนั้นมีหลายวัดแต่พระสึกแล้วน่าเสียดายตอนที่ท่านโดนทำร้ายชาวบ้านมาเยี่ยมพระวันนึงเป็นหลายสิบคนเดินมา (เดินจากอีกตำบล)หลายกิโลก็มี เล่าต่ออีกว่า เมื่องานประเพณีประจำปีของวัดพระเก่งมากพระเตรียมงานสถานที่เองหมดมีการประกาศทางวิทยุทางรถขายกับข้าวช่วงเช้าปีก่อนๆจัดแค่1วันปีสองปีนี้จัด3วัน2คืน วัดมีรายได้ไม่ขาดทุนที่วัดลงทุนเลย ผู้ใหญ่บ้านถามผมว่าอยากรู้เรื่องพระทำไม ผมบอกว่าพอดีมีพวกจิตป่วย พยายามหาข้อผิดพลาดของท่านเพื่อใช้ในการกล่าวร้ายพระผมจึงสืบเพราะผมคิดว่าพระเป็นพระหนุ่มที่มีความสามารถ และไม่ชอบการที่ใครก็ตามพยายามอยากรู้ สืบเสาะขุดคุ้ยบางเรื่องที่เราหรือใครก็ตามที่อาจจะมีบางเรื่องที่ไม่อยากให้คนนอกรู้ เพราะตัวเราเองก็ไม่ชอบ พระเองท่านก็ไม่ชอบ ผมถามผู้ใหญ่บ้านว่าชอบไหม ตอบว่า แล้วจะมีใครชอบบ้างล่ะ ว้นนี้ผมได้รู้ข้อมูลหลายด้าน หลายอย่างที่เป็นประโยชน์ต่อพระ เผื่อต่อไปเกิดมีใครคิดจะทำลายอดีตพระอีก ผมไม่โทษคนที่สงสัยที่จิตค่อนข้างป่วยทั้งหมดทุกอย่าง เพราะข้อมูลบางอย่างอดีตพระก็ให้ข้อมูลคลาดเคลื่อนไป แต่ถ้าไม่มีใครจ้องจับผิดจ้องขุดคุ้ยเพื่อทำลาย ข้อมูลเหล่านี้ก็ไม่ได้การสร้างความเสื่อมเสียต่อผู้หนึ่งผู้ใดโดยเฉพาะคุณจับตา ผมว่าหยุดขุดคุ้ยข้อมูลบางอย่างที่เจ้าของข้อมูลเขารู้ว่าถ้าใครรู้แล้วจะทำลายความรู้สึกมากจะเครียดมาก คุณรู้ไหมว่ามันบาป ผมรู้ว่าคุณและท่านอื่นๆรักศาสนาปกป้องศาสนา แต่ศาสนาพุทธสอนให้เรารู้จักการให้อภัยผู้อื่น คุณเองพยายามทำตัวเป็นคนใจบุญ แต่การกระทำมันต่างกันมาก เพราะคุณพยายามหาข้อเสียข้อบกพร่องและพยายามปักใจว่าอดีตพระหรือใครก็ตามที่คุณคิดเองว่า คิดเองว่าเขาผิด คุณก็จะพยายามทำให้เขาผิด โดยไม่ดูส่วนดีของเขาเลย <!-- google_ad_section_end --> ผมไม่มีหลักฐานผมไม่กล้าออกตัวหรอกครับ ผู้ดูแลเว็บพิจารณาด้วยหากอยากได้ข้อมูลติดต่อผมได้ ส่วนอื่นๆบางเรื่องที่ผมคิดว่าเจ้าของข้อมูลสมควรชี้แจงเองผมก็ขอไม่นำข้อมูลมาเปิดเผยเพราะเป็นการละเมิดสิทธิ์ส่วนบุคคลเหตุเกิดจากเรื่องรูปถ่าย เรื่องข้อมูลรูปถ่ายและเหตุการณ์ก็ขอให้เป็นแค่เรื่องนี้อย่าพยายามทำร้ายใครด้วยการขุดคุ้ยสิ่งที่นอกบทสิ่งที่เจ้าของไม่ต้องการให้ใครรู้ เพราะตัวเราก็คงไม่ชอบเหมือนกัน ผมขอยืนยันด้วยเกียรติ ศักดิ์ศรี และเป็นชาวพุทธคนหนึ่งที่ฝักใฝ่ในการทำความดี ทำบุญกุศล สร้างบารมีเพื่อพบพระนิพพาน ในเบื้องหน้าว่า อดีตพระถูกทำร้ายนั้นมีจริงๆ ส่วนวัน เวลา หรือเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลอะไร ทำไมต้องเล่าเหตุการณ์แบบนั้น ผมขอให้รอถามอดีตพระครับ จริงๆวันนั้นผมก็ตกใจครับ เพราะเข้าไปอ่านกระทู้พอดีพร้อมๆกับคุณจับตา แต่พอผมได้ทราบว่าอดีตพระมีอุปนิสัยอย่างไร พัฒนาวัดอย่างไรผมก็พร้อมให้อภัย และยินดีปกป้องอดีตพระ ตอนนี้ผมพยายามติดต่อคุณจงอาง คุณพิสุทธิ์ คุณนิมิตร คุณสุวัทนา และคนอื่นๆที่เป็นชาวสุราษฎร์ ชาวภาคใต้ รวมถึงขอให้ชาวพลังจิตที่ศรัทธาอดีตพระออกมาช่วยปกป้องอดีตพระกันเถอะ ผมไม่อยากให้เว็บพลังจิตแบ่งพวกกัน ไม่อยากให้ชาวพุทธแตกแยกกัน ให้อภัยส่วนที่ผิด และพร้อมเปิดใจส่วนที่ผิดเพื่อแก้ไขให้ถูกต้อง ไม่มีใครบนโลกใบนี้ที่ไม่เคยทำผิดพลาด และไม่มีใครที่ทำดี ทุกอย่างทั้งหมด มองต่างมุมมองส่วนดี อย่ามองเห็นแต่ส่วนเสยตามคำสอนของท่านพุทธทาสขอฝากผู้ดูแลเว็บไว้ว่าให้อดีตพระได้ชี้แจงข้อมูลก่อนและอย่าพยายามขุดคุ้ยเรื่องอื่นๆเข้ามาสบทบ จบแค่เรื่องรูปและเหตุการณ์ อย่าลุกลามไปเรื่องอื่นๆจนทำให้กลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต เพราะตอนนี้ข่าววงการศาสนาก็มีเรื่องที่น่าโศกเศร้าพอแล้ว ผมขอฝากไว้เพียงเท่านี้ครับ หากอยากได้ข้อมูลที่ผมมีติดต่อผมได้ครับ
     
  13. devbara

    devbara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    1,086
    ค่าพลัง:
    +5,400
    ถึงว่าหากระทู้นั้นหายไปไหน
    การกระทำของคุณจับตา ผมว่าดีคือได้ช่วยพระพุทธศาสนา ไม่ให้มีคนมาอาศัยพระพุทธศาสนาบังหน้าผมว่าดีมาก จะมีใครกี่คนที่จะทำตรงนี้ แต่ก็ต้องดูด้วยว่าการกระทำที่คุณจับตาทำถ้า ผิดไป ก็ต้องไป ขอขมาต่อคนที่ได้ล่วงเกินไป และโพสช่วยคนที่ถูกล่วงเกินไป ส่วนคนที่ถูกล่วงเกินก็ต้องให้อภัย เพราะต้องถือว่าคุณจับตา หวังดีต่อพระพุทธศาสนา และผู้อื่นไม่ให้ถูกหลอกลวง คนเราต้องมีเมตตาและอภัยให้กันและช่วยกันดูแลพระพุทธศาสนา ไม่ให้ใครมาทำพระพุทธศาสนาเสื่อมเสีย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 มีนาคม 2011
  14. bluebaby2

    bluebaby2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2010
    โพสต์:
    2,471
    ค่าพลัง:
    +4,288
    โอนเงินแล้วครับ 800 บาท
     
  15. ohm0444

    ohm0444 นิพพานปัจจุบัน

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    501
    ค่าพลัง:
    +1,298
    ขอติดตามเรื่องพระ วิษณุ ฐานธัมโมด้วยคนครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...