ใครศรัทธา หลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด มาพูดคุยกันครับ

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย คุณสนุก, 4 พฤศจิกายน 2010.

  1. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    *องค์นี้พี่ได้จากน้องบอล หรือน้องอุปไม่แน่ใจ ขออภัยนะคะหากจำไม่ได้
    สมัยตอนอยุ่เวปจตุคามรามเทพ
    มีหมายเลข ใต้ฐาน 580

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 15 เมษายน 2011
  2. ksongrit

    ksongrit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    841
    ค่าพลัง:
    +7,402
    ว่างๆ ถ่ายมาให้ชมกันใหม่ ของดี ราคาเยาว์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P4157252.jpg
      P4157252.jpg
      ขนาดไฟล์:
      85.1 KB
      เปิดดู:
      118
    • P4157255.jpg
      P4157255.jpg
      ขนาดไฟล์:
      86 KB
      เปิดดู:
      131
  3. watchdog

    watchdog เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    22
    ค่าพลัง:
    +35,870
    ******สวัสดีปีใหม่ไทย..... หลวงพ่อทวดจิ๋ว วัดถ้ำเมืองนะ******

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ************ขอให้สุขภาพดีกันทุกคน*************
     
  4. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    เข้ามาชมหลวงพ่อทวด....หลวงปู่ทวดทุกแบบมีความงดงามทุกองค์เลยค่ะ

    ไม่รู้เคยนำมาลงแล้วหรือยังนะคะ
    ลองอ่านกันอีกครั้งค่ะ....

    คมชัดลึก :ใครที่แขวนหรือรถคันใดที่มีพระหลวงปู่ทวด ไม่ว่าจะเป็นของเก่า ของสร้างใหม่ รวมทั้งสร้างจากวัดใดก็ตาม จะไม่ตายโหง


    เฉลิมชัย ศรีอ่อนกับชีวิตที่ไม่เคยขาด'พระหลวงปู่ทวด'

    [​IMG]

    เป็นคติความเชื่ออย่างหนึ่ง ของคนในวงการพระเครื่อง ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานั้น มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับปาฏิหาริย์ พระหลวงปู่ทวด ช่วยให้ไม่ตายโหงมากมายแม้จะยากต่อการพิสูจน์ด้วยกระบวนการวิทยาศาสตร์ให้ใครๆ ได้เห็นก็ตาม แต่คนที่ศรัทธานับถือ โดยเฉพาะคนในวงการพระ เชื่ออย่างสนิทใจ
    ปัจจุบันนี้คติความเชื่อเรื่อง แขวนพระหลวงปู่ทวดแล้วไม่ตายโหงไม่ได้อยู่เฉพาะวงการพระเครื่องเท่านั้นยังแผ่กระจายไปยังคนทั่วๆ ไปด้วย โดยเฉพาะผู้ที่มีความศรัทธาต่อพระหลวงปู่ทวด ซึ่งหนึ่งในจำนวนนี้ มีชื่อของ นายเฉลิมชัยศรีอ่อน รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และส.ส.ประจวบคีรีขันธ์ รวมอยู่ด้วยอีก ๑ คน
    พระ๒๕ พุทธศตวรรษ เนื้อทองคำ เหรียญหลวงปู่ทวด รุ่นเลื่อนสมณศักดิ์ พระหลวงพ่อเงิน พิมพ์จอบเล็ก วัดบางคลาน จ.พิจิตร เหรียญเสด็จเตี่ยกรมหลวงชุมพรฯ รุ่นสนามหลวง และพระซุ้มกอนี่คือพระ๕ องค์ ที่ ส.ส.เฉลิมชัย นิมนต์ขึ้นคอทุกวัน
    ขณะเดียวกันก็ยังมีพระชุดเบญจภาคี รวมทั้งพระเครื่องอีกหลายชุด ซึ่งทุกๆ ชุดอย่างน้อยจะมี พระหลวงปู่ทวดติดอยู่ด้วย๑ องค์ แต่ไม่ได้นิมนต์ขึ้นคอทุกวัน เพราะน้ำหนักมาก
    ในขณะที่ช่วงลงพื้นที่หาเสียงนั้น จะนิมนต์พระหลวงปู่ทวด ปี ๒๔๙๗ ขึ้นคอเพียงองค์เดียวเท่านั้น นอกจากนี้แล้ว ยังมีพระเครื่องที่ไม่ได้นิมนต์ขึ้นคอนั้นอีกจำนวนมาก เป็นพระได้เช่าสะสมไว้มากพอสมควร เพราะเป็นคนชอบพระมาตั้งแต่เด็กๆ
    เมื่อถามถึงประสบการณ์ปาฏิหาริย์ส.ส.เฉลิมชัย พูดไว้อย่างน่าคิดว่า ตลอดชีวิตที่ผ่านมานั้นผมไม่เคยมีประสบการณ์ที่เรียกว่าปาฏิหาริย์เลยสักครั้งเดียว และผมก็ไม่อยากให้มีปาฏิหาริย์ใดๆ เกิดขึ้นกับผม เพราะที่สุดและเหนือกว่าปาฏิหาริย์ คือ ไม่มีปาฏิหาริย์ ซึ่งหมายถึง ไม่เกิดอะไรขึ้นเลย หรือที่เรียกว่า แคล้วคลาด นั่นเอง
    พร้อมกันนี้ส.ส.เฉลิมชัย ยังบอกด้วยว่า จริงๆ แล้ว มีความเชื่อว่า พระเครื่องทุกองค์มีพุทธคุณไม่แพ้กัน สุดแล้วแต่ใครจะเชื่อ เมื่อมีคนเชื่อกันมากๆ ภาพของพุทธคุณในองค์พระนั้นๆ จึงโดดเด่นออกมา อย่างกรณีของพระหลวงปู่ทวด ที่คนวงการพระมีคติความเชื่อว่า แขวนพระหลวงปู่ทวดแล้วไม่ตายโหง แต่เหนือสิ่งอื่นใด คือ พระเครื่องจะแสดงพุทธคุณ ก็ต่อเมื่อคนที่แขวน หรือครอบครองพระองค์นั้นๆ ตั้งอยู่ในศีลมั่นอยู่ในธรรม
    แม้ว่าส.ส.เฉลิมชัย จะเป็นคนชอบพระ แต่ก็กล้าที่จะยอมรับว่า ดูพระไม่เป็นว่าองค์ไหนเป็นของแท้หรือของปลอมหากคราใดต้องเช่าพระจากใครก็ตาม ส.ส.เฉลิมชัย จะมีหลักง่ายๆ ว่า เมื่อเงินที่เช่าพระเป็นของแท้สามารถชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย พระที่เช่ามาต้องแท้ด้วย ซึ่งส่วนใหญ่แล้ว จะเป็นพระที่เช่ามาจากในวงการพระเครื่อง และพระที่เช่ามาส่วนใหญ่ไม่แพง เพราะถ้าไม่แท้สามารถนำไปคืนเงินเต็มจำนวน หากเป็นพระสร้างใหม่ของวัดต่างๆ จะเช่าไว้ เพราะถือว่าเป็นการทำบุญอย่างหนึ่ง
    สำหรับวัดขาประจำที่ต้องไปทำบุญตามโอกาสและวารสำคัญๆนั้น ส.ส.เฉลิมชัย บอกว่า จะไปทำบุญที่ วัดหนองตาแต้มหรือวัดเฉลิมประดิษฐารามอ.ปราณบุรีจ.ประจวบคีรีขันธ์ เพราะเป็นวัดที่เคยบวชเรียนมาก่อน และหากมีเวลาว่างก็จะแวะไปสนทนาธรรมกับ พระอาจารย์เปี๊ยกรองเจ้าคณะอำเภอปราณบุรี
    นอกจากเหตุผลที่ท่านเป็นพระอุปัชฌาย์แล้วท่านยังเป็นพระที่ไม่ยึดติดกับสิ่งใดๆ ทั้งสิ้น ท่านดูแลทั้งวัดและเด็กทั้งโรงเรียนของวัด
    ส่วนเรื่องงานบุญในพื้นที่นั้นทั้งงานแต่ง งานบวช งานขึ้นบ้านใหม่ งานโกนจุก รวมทั้งงานศพ เคยไปสูงสุดวันหนึ่งๆ กว่า ๒๐ งาน
    โดยเฉพาะงานศพมีอย่างน้อยไม่ต่ำกว่าวันละ๕ งาน เมื่อไปถึงงาน เห็นหน้าเจ้าภาพยกมือสวัสดีทักทาย และช่วยงานเจ้าภาพแล้ว ก็บอกเจ้าภาพตรงๆ เลยว่า ยังมีงานบุญอีกหลายงานต้องไปต่อ ถ้างานไหนต้องเป็นประธาน ก็จะอยู่ร่วมงานจนเสร็จพิธี งานบุญใดที่รับเป็นประธาน ก็จะไปได้เพียง ๒-๓ งานเท่านั้น ต้องตัดงานอื่นๆ ออกไป
    ในกรณีของการไปเป็นประธานในงานบวชพระทุกครั้งที่ขึ้นเวทีจะพูดสอนนาคอยู่เสมอว่า
    ต่อให้บวชเรียนตลอดชีวิตก็ทดแทนค่าน้ำนมของแม่เพียงหยดเดียวไม่หมด
    อย่างไรก็ตามส.ส.เฉลิมชัย ให้เหตุผลที่ไปสักยันต์ อาจารย์หนูกันภัย เจ้าสำนักสักยันต์ชื่อดังแห่งจ.ปทุมธานีว่า
    ได้ยินกิตติศัพท์อ.หนู มานานแล้ว ซึ่งตลอดชีวิตมาไม่เคยให้อาจารย์สำนักใดลงเข็มสักยันต์มาก่อน จึงอยากมาลองฝากตัวเป็นศิษย์บ้าง โดยได้ให้ท่านลงยันต์น้ำมันให้ ขณะเดียวกัน อ.หนู มีโครงการสร้างพระหลวงปู่ทวดด้วย จึงมาร่วมบุญกับ อ.หนู เรียกว่า ได้ทั้งยันต์ อ.หนู แถมยังมีส่วนร่วมในการสร้างพระหลวงปู่ทวดด้วย
    เมื่อถามถึงข้อห้ามของการสักยันต์จากสำนักอาจารย์หนูนั้นส.ส.เฉลิมชัย ยืนยันว่า ทำได้ทุกข้อ ทั้งนี้เพื่อให้ยันต์มีความเข้มขลังในอำนาจพุทธคุณ ทั้งนี้ มุมหนึ่งอาจจะมองว่าเป็นเรื่องเหลวไหล เป็นเรื่องของไสยศาสตร์ แต่หากมองให้ลึกลงไปถึงข้อห้าม และข้อปฏิบัติของผู้ที่สักยันต์จากสำนัก อ.หนูแล้ว ถือเป็นการดึงคนให้อยู่ในศีลในธรรมได้เช่นกัน ซึ่งมีอยู่ ๘ ข้อ ประกอบด้วย

    ๑.ไม่เป็นคนเจ้าชู้กับเมียใคร๒.ไม่ด่าว่าพ่อแม่ของใครๆ โดยเด็ดขาด ๓.ไม่ทำลายพระพุทธศาสนา ๔.ไม่ลบหลู่บิดา-มารดา เวลาท่านต่อว่า ๕.ไม่เสพสิ่งเสพติดที่ผิดกฎหมายทุกประเภท ๖.ห้ามไม่ให้เป็นคนผิดในศีลธรรม ๗.ห้ามเป็นนักเลงหัวไม้ และ ๘.ห้ามตีรันฟันแทงกับใครอย่างเด็ดขาด ขณะเดียวกันต้องหมั่นสวดมนต์ภาวนาอยู่เป็นประจำทุกๆวัน หลังจากสวดมนต์เสร็จแล้ว ขอให้นั่งสมาธิฝึกจิต ประมาณวันละ ๑๕-๒๐ นาที จากนั้นให้แผ่เมตตาให้บิดามารดา และเจ้ากรรมนายเวรในอดีตชาติจนถึงปัจจุบันชาติ

    ข้อมูลหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

    อ้างอิง http://www.komchadluek.net/detail/20091010/32004/%E0%B9%80%E0%B8%89%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%A1%E0%B8%8A%E0%B8%B1%E0%B8%A2%E0%B8%A8%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%AD%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%8A%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A2%E0%B8%82%E0%B8%B2%E0%B8%94%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%A7%E0%B8%87%E0%B8%9B%E0%B8%B9%E0%B9%88%E0%B8%97%E0%B8%A7%E0%B8%94.html
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • สส.jpg
      สส.jpg
      ขนาดไฟล์:
      137.3 KB
      เปิดดู:
      111
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 15 เมษายน 2011
  5. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    หลวงพ่อทวด หลวงพ่อเขียว ท่านที่ต้องการทราบข้อมูลย้อนหลังค่ะ...



    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom background=horoscope09/read_102.jpg></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=25>เหรียญหลวงพ่อทวด หลังพ่อท่านเขียว รุ่น 'บารมี ๘๑'


    </TD></TR><TR><TD>ปัจจุบัน เป็นที่ยอมรับกันว่า พระหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ จ.ปัตตานี ทุกรุ่นล้วนเป็นที่แสวงหากันอย่างกว้างขวาง ไม่ว่าจะเป็นพระเนื้อว่าน เนื้อโลหะ หรือเหรียญ เนื่องจากมีประสบการณ์ในทางแคล้วคลาดปลอดภัยมาก โดยเฉพาะในการเดินทางไปไหนมาไหน ผู้ที่มีพระหลวงพ่อทวดติดตัว มักจะปลอดภัยเสมอ ขณะเดียวกัน ก็ยังมีความศักดิ์สิทธิ์ทางด้านเมตตามหานิยม และโชคลาภ อีกด้วย

    <SCRIPT language=javascript src="http://www.thaiza.com/js/bumq.php"></SCRIPT>
    </TD></TR><TR><TD height=25><TABLE style="WIDTH: 573px; HEIGHT: 979px" cellSpacing=10 cellPadding=0 width=573 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top>
    [​IMG]


    แต่เนื่องจาก พระหลวงพ่อทวด ที่สร้างในสมัย พระอาจารย์ทิม เจ้าอาวาสวัดช้างให้ เป็นผู้ปลุกเสกนั้น ในทุกวันนี้มีราคาแพงมาก สุดวิสัยที่ชาวบ้านทั่วๆ ไปจะเช่าบูชามาใช้ติดตัวได้ ต่างจึงมองหาพระหลวงพ่อทวด ที่ปลุกเสกโดย พระอาจารย์นอง วัดทรายขาว

    ซึ่งมีประสบการณ์มากเช่นกัน จนทำให้หลายรุ่นมีราคาแพงขึ้นไปด้วย มาถึงทุกวันนี้ ผู้ศรัทธาเลื่อมใสในพระหลวงพ่อทวด จึงหันมาเช่าบูชา พระหลวงพ่อทวด ที่ปลุกเสกโดย พ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ จ.ปัตตานี (วัดนี้อยู่ไม่ห่างไกลจากวัดช้างให้มากนัก) มาใช้แทน เพราะพ่อท่านเขียวเป็นพระเกจิอาจารย์ที่เคยร่วมทำงานกับพระอาจารย์ทิมมาก่อน จึงมีวิชาความรู้ในทางปลุกเสกพระหลวงพ่อทวดเช่นกัน

    ทุกวันนี้ พระหลวงพ่อทวด ที่ พ่อท่านเขียว ปลุกเสก จึงได้รับความนิยมกันอย่างกว้างขวาง เพราะเชื่อกันว่า ใช้แทนของพระอาจารย์ทิม และพระอาจารย์นอง ได้อย่างสนิทใจ ด้วยเหตุนี้ คณะทำงานผู้มีความชำนาญในด้านพระเครื่องสายใต้โดยเฉพาะ และมากด้วยประสบการณ์ อาทิ ชัยนฤทธิ์ เพชรพันธุ์ทอง, ลุง งามวงศ์วาน, ต่าย ปัตตานี, อ้วน ปัตตานี, สุนทร บางแค และ ส.ท.แหลม สงขลา

    โดยการประสานงานของ น.อ.ปรีชาญ จามเจริญ จึงได้ขออนุญาตจัดสร้าง เหรียญหลวงพ่อทวด ด้านหลัง พ่อท่านเขียว รุ่น "บารมี ๘๑" ขึ้นมาเพื่อหาเงินทุนบูรณปฏิสังขรณ์วิหาร และเสนาสนะต่างๆ ภายในวัดห้วยเงาะ และเพื่อนำเงินอีกส่วนหนึ่งสมทบทุนช่วยเหลือองค์กรการกุศล และกิจกรรมสาธารณะ

    [​IMG]

    การจัดสร้างเหรียญหลวงพ่อทวด ครั้งนี้ คณะทำงานได้ประกอบพิธีบวงสรวงสักการบูชาดวงวิญญาณหลวงพ่อทวด ที่สถูปเจดีย์อัฐิหลวงพ่อทวด ณ วัดช้างให้ เพื่อขออนุญาตการจัดสร้าง รวมทั้งทำหนังสือขออนุญาตจากพระปลัดอุดม อริโย เจ้าอาวาสวัดห้วยเงาะ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

    ขณะเดียวกัน พ่อท่านเขียว ได้เมตตาลงอักขระเลขยันต์บนแผ่นทองชนวน พร้อมทั้งปลุกเสกแผ่นทองทั้งหมด ใส่เตาหลอม และกดพิมพ์เป็นปฐมฤกษ์อีกด้วย และที่สำคัญ คือ โรงงานผู้ผลิตเหรียญรุ่นนี้เป็นโรงงานทันสมัยที่สุดของเมืองไทย ฝีมือการผลิตจึงละเอียดประณีต และสวยคมชัดมาก โดยใช้เนื้อโลหะที่สั่งมาจากต่างประเทศ เป็นเนื้อโลหะบริสุทธิ์ที่ยังไม่ได้ผ่านการใช้งานมาก่อนเลย

    เหรียญหลวงพ่อทวด หลังพ่อท่านเขียว รุ่น "บารมี ๘๑" ประกอบด้วย
    ๑.พิมพ์เสมา (ย้อนยุคเหรียญรุ่นเลื่อนสมณศักดิ์)
    ๒.พิมพ์รูปไข่ (ย้อนยุคเหรียญรุ่น ๒ พิมพ์ไม้มะลาย "ไ") และ
    ๓.เหรียญเม็ดแตง ขนาดเล็กจิ๋ว

    เนื้อโลหะที่ใช้ในการผลิต คือ ทองคำ เงิน อัลปาก้า ทองแดงรมดำ ฝาบาตร นอกจากนี้ยังมี เนื้อพิเศษพิมพ์พิเศษ
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 15 เมษายน 2011
  6. จงอาง

    จงอาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    2,537
    ค่าพลัง:
    +7,799
    [​IMG]

    [​IMG]

    เหรียญหลวงปู่ทวด หน้าเลื่อน หลังพ่อท่านเขียว
    รุ่น บารมี ๘๑ วัดห้วยเงาะ โคกโพธิ์ ปัตตานี

    [​IMG]

    [​IMG]

    เหรียญหัวโตหลวงปู่ทวด หลังพ่อท่านเขียว รุ่นมงคล ๘๐
    วัดห้วยเงาะ โคกโพธิ์ ปัตตานี
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 222.jpg
      222.jpg
      ขนาดไฟล์:
      139.3 KB
      เปิดดู:
      1,931
    • 21222.jpg
      21222.jpg
      ขนาดไฟล์:
      159.6 KB
      เปิดดู:
      1,961
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 เมษายน 2011
  7. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    นำประสบการณ์ของบุคคลที่เขียนเล่าผ่านกระทู้.....มาให้อ่านค่ะ....
    บอกกล่าวถึงพระเครื่อง.... ฯลฯ (โปรดใช้วิจารณาณ)

    *ใครมีประสพการณ์เรื่องพระเครื่องฯ ช่วยเล่าให้ฟังบ้าง
    ข้อความ : เป็นที่ทราบกันว่า ในสมัยโบราณกาล การปลุกเศกพระเครื่อง มักมีพิธีการสร้างที่ดี ผู้ใช้พระบางท่าน สัมฤทธิ์ผลหรือบางคนก็ล้มเหลวบ้าง (ไม่ขลัง) ใครมีประสพกาณ์ด้วยตนเองหรือทราบจากญาติผู้ใหญ่ ก็โปรดเล่าประสพการณ์ (ขอให้เป็นเรื่องจริง)

    ข้อความ : อย่าไปจริงจังกับประสบการณ์มากเลยครับ พระดีไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์ประเภทยิงไม่เข้า แทงไม่เข้า หรือรถคว่ำไม่เป็นไร หลายคนเชื่อกันว่า ถ้าห้อยพระแล้ว ชีวิตราบรื่น ไปไหนก็ปลอดภัย ไม่มีเหตุร้าย หรือเหตุรอบข้างที่ทำให้จิตหดหู่ มีกำลังใจในการในการทำงาน เป็นสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว ทำไมเราไม่สนใจพระเครื่องประเภทบุญฤทธิ์บ้าง ถ้าเชื่อมั่นในประสบการณ์มากเกินควร ระวังจะเป็นเหยื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์โดยไม่รู้ตัว...นะครับ คนทำโฆษณาเขารู้ดีว่า คนที่สนใจพระเครื่องมีความโน้มเอียงที่จะเชื่อเรื่องอิทธิปาฏิหารย์อยู่แล้ว ใส่ไข่นิดเดียว....... (คิดเอาเอง)
    จาก : คุณโม่ง - 17/06/2001 14:18


    ข้อความ : ผมเห็นด้วยในบางส่วนที่คุณโม่งพูดก็จริง เพราะสมัยนื้ตลาดทำพระ พากันโปรโมตคล้ายเชียร์และโฆษณา แต่สงสัยพระเครื่องประเภทบุญฤทธิ์มันเป็นพระประเภทอะไร สมัยผมยังเด็ก ผมเห็นกับตานะครับ แทงฟันกันไม่เข้าจริงๆ เด็กสมัยใหม่อาจจะไม่เคยพบก็ได้
    จาก : คนข้างวัด - 17/06/2001 17:43

    <!-- A=202.249.47.69 X=203.159.51.11, 203.159.0.15 -->
    ข้อความ : ในส่วนตัวผมเองเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง แต่เมื่อชั่งน้ำหนักค่อนข้างไปทางเชื่อ เพียงแต่ไม่มีประสบการณืเท่านั้นเอง เพราะพระองค์เล็กๆ ที่ดินหรือผงมาสร้าง ต้นทุนคงไม่ถึง 5 บาทด้วยซ้ำ แต่ถ้าไม่ดีจริง นักนิยมพระคงไม่ลงทุนเช่าซื้อกันเป็นแสนเป็นล้าน น่าคิดไหมล่ะ
    จาก : เด็กเล่นใหม่ - 17/06/2001 18:03

    ข้อความ : ที่ผมได้แสดงความคิดเห็นเรื่องประสบการณ์พระเครื่องที่คุณอุทัย(19) เปิดประเด็นไว้ ต้องเรียนว่าประสบการณ์มีจริง แต่ไม่ใช่สัจจธรรม ไม่ใช่ 1 + 1 เป็น 2 และไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นกับทุกคน ไม่มีใครฝืนกฏแห่งกรรมได้ ประสบการณ์ที่แต่ละคนได้รับ ขึ้นอยู่กับบารมีของพระเกจิอาจารย์ผู้อธิษฐานจิตแผ่เมตตา - ศรัทธา - จริต -กรรมของแต่ละบุคคล พระเครื่ององค์เดียวกัน อาจส่งผลไม่เหมือนกัน ส่วนบุญฤทธิ์นั้น หมายถึง ฤทธิ์ที่เกิดจากการเจริญวิปัสสนากรรมฐาน การเพียรทำความดีถึงที่สุด ฯลฯ โดยมิได้มีไสยเวทย์เข้ามาปะปน ตัวอย่างเช่น พระเครื่องที่อธิษฐานจิตแผ่เมตตาโดยท่านเจ้าคุณนรฯ วัดเทพศิรินทร์ ใครนำไปห้อยคอ ก็เป็นมงคล มีแต่คุณฝ่ายเดียว ไม่มีโทษเหมือนการเล่นไสยดำ
    จาก : คุณโม่ง - 17/06/2001 23:56 <!-- A=203.155.132.161 X= -->




    ข้อความ : ประสบการณ์พระเครื่องที่ดีที่สุด--คือพระเครื่องที่บูชาแล้วช่วยให้ใจสงบ มีสติ มีปัญญา แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าทั้งหลาย ให้ผ่านพ้นไปได้อย่างไม่น่าเชื่อ--คนสมัยนี้อยากพิสูจน์กันแต่เรื่อง 1.โชคลาภ การเงิน ค้าขาย 2. มหาเสน่ห์ มหานิยม 3. คงกระพัน...เรื่องนี้ไม่ค่อยมีใครอยากลองกับตัวเอง อยากรู้ประสบการณ์คนอื่นมากกว่า--ข้อ 1 กับ 2 นั้นบางจังหวะของคนเราก็เกิดขึ้นเองตามกระแสแห่งกรรม ยากจะพิสูจน์ได้ว่าเกิดจากอะไร หรือพระองค์ไหนแน่ ถึงกระนั้นผมก็ยังเชื่อว่า พลังจิตมีจริง การอธิษฐานจิตมีผลจริง อิทฤิทธิ์บางอย่างก็พิสูจน์ได้ แต่จะช่วยให้คนเราสมหวังทุกประการ หรือมีความสุขแท้จริง 100% ได้หรือไม่
    จาก : ชู - 17/06/2001 22:54


    ข้อความ : สำหรับเรื่องประสบการณ์พระเครื่องแล้ว เกิดขึ้นจากสิ่งสองประการคือ 1. วัตถุที่ได้ปลุกเสกมาดีแล้ว 2. ผู้ที่ใส่อยู่นั้น เป็นปัจจัยสองประการ หากจิดของผู้ใส่ระลึกถึงองค์พระอยู่เสมอและมิได้เป็นกรรมเก่า ก็จะบังเกิดอานุภาพปกป้องได้ แล้วแต่ว่าวัตถุนั้นถูกสร้างมาโดยเน้นอะไรแนวไหนมีเงื่อนไขอย่างไรด้วย การที่จะทำให้ชีวิตของเราเป็นสุขนั้นมิได้เกิดจากพระเครื่องเป็นสาระใหญ่ แต่เกิดจากการประพฤติปฏิบัติของคน ๆ นั้นเป็นหลักต่างห่างครับ ส่วนราคาพระเครื่องเกิดจากความนิยมเป็นหลัก ดูง่าย ๆ แค่พระเครื่องที่อาจารย์ท่านเดียวกันเสก แต่ละรุ่นราคาก็ยังไม่เท่ากัน ราคาไม่ใช่สิ่งสำคัญที่จะบอกว่าพระนั้นดีมากหรือไม่อย่างไรได้ร้อยเปอร์เซนต์นะครับ พระแถวบ้านผม เพื่อนตำรวจเอาไปแขวนยิ่งกับต้นไม้ ยิ่งเท่าไหร่ก็ไม่ออก ตะกรุดบางเส้นโยนใส่งูเห่าที่เลื้อย ๆ อยู่ งูขดเป็นกิ้งกือไปเลย เหรียญบางเหรียญเมียเอามีดฟันผัวโดยไม่รู้ตัวฟันไม่เข้าผัวได้ใจท้าให้ฟันอีกเลยเล่นซะเลือดก็มี ปลัดขิกของหลวง ปู่ยายคนนึงแขวนไว้ติดตัวเสมอเดินข้ามถนนรถชนเข้าเต็มที่เข็นเข้าเมรุไปเลยแต่ว่าไม่มีรอยเลือดออกแม้แต่นิดเดียว ท่านว่าเหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร ส่วนชื่อพระผมไม่อยากบอกเดี๋ยวจะหาว่าเป็นเซียนพระมาโปรโมทสินค้า แต่ก็บอกได้ว่าของที่ว่าหาได้ยากถึงแม้บางท่านจะเป็นของใหม่ครับผม และผมก็ไม่รับจัดหาให้ด้วยครับ ส่วนเรื่องอิทธฤทธิ์นั้นก็เกิดจากการอธิษฐานโดยใช้สมาบัติขั้นโลกีย ส่วนบุญญฤทธิ์ก็เป็นการอธิษฐานจิตโดยใช้สมาบัติขั้นโลกุตตระ ต่างกันก็คือผู้อธิษฐานบรรลุธรรมขั้นสูงเป็นอริยะบุคคลแล้วจึงมีลักษณะของบุญญฤทธิ์ร่วมด้วย แต่ตัวสมาบัตินั้นมีลักษณะเหมือน ๆ หรือคล้ายกันครับ
    จาก : สามยอด 08/08/2001 18:19

    ข้อความ : พระพุทธคุณของพระลีลา 25 ศตวรรษ เนื้อเงินพ่อของข้าพเจ้าเองอดีตเป็นข้าราชการสำนักงานเกษตรอำเภอหาดใหญ่ สงขลา แต่ขณะนี้เออรี่ไปเรียบร้อยแล้ว เรื่องมีอยู่ว่าประมาณ ๔ ปีกว่า ๆ มีชาย 3 คนลักษณะคล้ายคนติดยา ได้เข้ามาในบริเวณบ้านพ่อคิดว่าเป็นเพื่อนหรือญาติก็เลยลงไปถามไถ่และไม่ได้ใส่เสื้อ พ่อแขวนสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาทพร้อมพระเลี่ยมทององค์ 1 คือพระ 25พุทธศตวรรษ คนร้ายเห็นก็เข้ามาจะกระชากเอาแต่พ่อก็สู้ยิบตา คนร้ายสู้ไม่ไหวเพราะผอมกว่าพ่อ อีกคนเห็นท่าไม่ดีก็เลยชักปืนออกมาแล้วยิงไปที่พ่อ 3 นัด ปรากฏว่าปืนยิงไม่ออก แป็ก ๆ ๆ ทั้ง 3 นัด พ่อตกใจจึงตัดสินใจจะวิ่งขึ้นเรือน คนร้ายทั้ง 3 คนกรูกันเข้ามากระชากสร้อยขาดคามือคนร้ายไป ย่าเลยบอกว่าให้มันไปเถอะลูกเอาชีวิตไว้ดีกว่า ไม่ตายหาได้ แต่หนูเสียดายและทึ่งพุทธคุณของ พระ 25 พุทธศตวรรษจริง ๆ ใครมีน่าจะเก็บไว้ป้องกันตัวนะ สุดยอดพระเครื่องจริง ๆ
    จาก : jimmy - 31/01/2005 10:44 <!-- A=161.200.255.161 X= --><!-- A=203.148.246.126 X= --><!-- A=203.147.50.120 X= --><!-- A=202.249.47.69 X=203.159.51.11, 203.159.0.15 -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 15 เมษายน 2011
  8. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    ประสบการณ์ของบุคคลเล่าต่อ...................

    ข้อความ : พระพุทธเจ้ากล่าวในไตรสิกขาว่า อนิจง. ทุกขัง. อนัตตา ความไม่เที่ยง เป็นทุกข์ การไม่มีตัวตน มนุษย์ทุกดคนหนีไม่พ้นคือความตาย มีเกิด มีแก่ มีเจ็บ มีตาย ความชื่อเป็นสิทธิ์ส่วนบุคคล
    มนุษย์ย่อมมีความชื่อการยึดถือที่ต่างกัน การยึดถือ การนับถือในสิส่งที่ดี เป็นสิ่งที่ดี
    แต่การชื่อแบบงมงาย ไม่มีวิจารณญาญ ไม่มีเหตุผล ไม่ใช่วิญญูชน ( พระไตรปิฏก )
    จาก : หนานเก่า - 04/05/2005 10:08


    ข้อความ : ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว เชื่อในสิ่งที่ทำ และทำในสิ่งที่เชื่อ คนดีพระคุ้มครอง (ศรัทธา)
    จาก : เด็กวัด - 09/07/2005 10:49


    ข้อความ : หลวงพ่อผุยวัดหน้าพระธาตุ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรีเหรียญรุ่นแรกรุ่นไชโยเวลาออกจากโบสถ์หลวงพ่อให้ชาวบ้านร้องไชโย สามครั้ง แล้วแจกให้ชาวบ้านเอาไปบูชาบางคนเอาไปลองยิงสามนัดไม่ออก ประสบการณ์จากคนบ้านหน้าพระธาตุ
    จาก : คนพนัส - 16/02/2006 10:58


    ข้อความ : เมื่อผมยังเป็นเด็ก ผมเคยโดนแทงด้วยแหล็กแหลม ที่เขาเอาไว้สำหรับแทงปลาตามหนองน้ำ บ้านผมเข้าเรียกกันว่า" บวก " ตอนนั้นผมได้ลงเดินเท้าเปล่าในนาข้าวเพื่อหาปลา เดินไปเดินมาน้ำก็ขุ่น เพราะเป็นดินเหนียว เท้าของผมก็กระดุกกระดิกอยู่ในน้ำสีขาวขุ่น เลยทำให้เพื่อนของผมเข้าใจผิดว่าเป็นปลา เลยแทงเข้าอย่างจังด้วยบวก ก็คือเหล็กแหลมที่ใช้แทงปลากันนั่นเอง ผมก็ไม่ได้ตกใจอะไร ก็แค่รู้สึกเฉยๆ เหมือนมีอะไรมากระทบ แต่ก็มีแค่รอยปูด แดง เล็กน้อยเท่านั้น.....ซึ่งในตอนนั้นผมก็มีแค่ หลวงพ่อมหาลอย รุ่นพิเศษ วัดแหลมจาก สงขลา แค่หนึ่งองค์เท่านั้น แต่ก็เพิ่งมารู้เอาตอนเรียนอยู่ ม.2 ว่านั่นแหละที่เขาเรียกว่าแทงไม่เข้า...ปัจจุบันผมก็สระสมพระเครื่องมาเรื่อยๆ โดยเพาะพระเครื่องสายใต้ เช่น สายเข้าอ้อ พระสายนี้ผมนับถือมาก ที่ห้อยคออยู่ตอนนี้ก็ เหรียญพระอาจารย์นำ แก้วจันทร์ รุ่นแรก ปี 2519 และอีกองค์ คือหลวงปู่ทวด รุ่นแรก ปี 2497 ตะกรุดท่าน ขุนพันธ์ และของตกทอดจากคุณปู่อีกมาก.....
    จาก : DJ มดแดง 25/05/2006 10:16


    ข้อความ : เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นเมื่อปี 23 ตอนนั้นเรียนอยู่ชั้น ม.1ผมได้รถมอเตอร์ไซค์คันใหม่ 125 cc สีดำใช้ในการส่งไก่ช่วงเทศกาลตรุษจีน ช่วงว่าหลังจากส่งไก่ ผมขับรถซิ่งมาตามถนน ท่าศาลา-สิชล รถเกิดเสียหลักล้อหน้าเหยียบกับเปลือกมะพร้าว ล้มหัวขมำ ไถลไปไกลประมาณ25 - 30เมตร รถเสียหายเล็กน้อยสามารถขับกลับบ้านได้ ผมกลิ้งลงท่าไหนไม่ทราบได้แต่รอดตายมาดีใจมาก เพราะปกติแล้วถนนช่วงนั้นจะมีรถ 10 ล้อวิ่งผ่านมาจำนวนมาก แต่วันนั้นไม่มีเลยสักคัน หวัไม่แตก มีร่อยแผลเล็กน้อย บริเวณแขนและเข่า ช่วงนั้นใส่พระ พ่อท่านคล้าย พ่อท่านขลุก หวายเสกลูกนิมิตวัดท่าสูง
    จาก : pot 22/02/2007 19:36


    ข้อความ : ผมฟังหลวงปู่ฝั้น อาจาโร เทศนาธรรมในเน็ต หลวงปู่บอกว่าถ้ามีศีลห้าอยู่ในใจ ไม่ใช่ฟันไม่เข้า ยิงไม่ออกหรอก แต่จะไม่มีคนมายิงเลย มีวัตถุมงคลแล้วมีธรรมด้วยนะครับ ผมเองมีเหรียญหลวงปู่ฝั้นอยู่และก็พยายามปฏิบัติตามที่ท่านสอนแม้จะยังทำไม่ได้หมดทุกอย่างแต่ก็จะพยายามต่อไป ทุกครั้งที่มีเรื่องไม่สบายใจผมจะนึกถึงท่านก็ทำให้ผมสบายใจขึ้นมาก
    จาก : อาร์ม สกลนคร - 10/03/2007 02:39


    ข้อความ : พระสมเด็จวัดระฆังครับ เข้มขลังมากผมใช้มานานพุทธคุณแน่นไม่เจอกับตัวเองคงไม่เชื่อเคยลองหลายครั้งแต่เจอดี เลยกลัวไม่กล้าลองอีกพอละด้านเมตตานี้เห็นชัดมากๆๆผมก็ไม่ทราบเป็นไงทุกครั้งที่คล้องเดี่ยวเป็นอันดีไม่ว่าทำอะไรเลยแขวนเดี่ยวเลยครับลองใช้ดูครับพระประเภทวัดระฆังหรือพวกพระสมเด็จทุกพิมพ์เลย
    จาก : รัฐศาสตร์ - 07/07/2007 21:34


    ข้อความ : เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นด้วยตัวกระผมเอง มันเกิดขึ้นเมื่อ20ปีก่อน ยังจำติดตาตรึงใจไม่ลืมเลือน ในวันหนึ่ง กระผมได้ไปแจกใบปลิวเกี่ยวกับการรับถ่าย VDOตามงานต่างๆ และได้ไปแจกที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งแถวนนทบุรี ขณะที่ทำการแจกตามบ้านไปเรื่อยๆโดยไม่ได้สนใจอะไร นอกจากให้ใบปลิวหมดจะได้รีบกลับ เมื่อกระผมได้มาถึงบ้านๆหนึ่ง ซึ่งรั้วบ้านก็สูงประมาณ 150เห็นจะได้กระผมเงยหน้ามองไปที่รั้ว เห็นป้ายเขียนไว้ว่า ระวังหมาดุมาก ยังไม่ทันที่จะคิดอะไรต่อไปกระผมได้ยินเจ้าของบ้านร้องเรียกชื่อหมาดังลั่น จากนั้นไม่ถึงเสี้ยวนาที หมาใหญ่ตัวหนึ่งกระโดดข้ามรั้วตรงมาที่กระผม.....เสียงร้องของเจ้าของบ้านดังลั่นอีกครั้ง.....เสียงพี่ชายตะโกนเรียกชื่อกระผมให้ระวังแต่ช้าไปแล้วครับกระผมไม่มีสิทธ์ที่จะหนืใดๆทั้งสิ้น..ได้แต่ยืนนิ่งรอรับ
    สภาพ...แต่คุณพระช่วยหมาตัวนั้นเมื่อมาถึงกระผมมันถึงกับเบรคตัวโก่ง ย่อหัวเหมือนจะหมอบ
    แล้วร้องเอ๋งๆ เดินกลับไป กระผมยังยืนตกใจไม่หาย เจ้าของบ้านบอกว่า" หมาตัวนี้กัดคนมาหลายคนแล้ว ล่ามไว้แล้วแต่โซ่หลุดทำให้ออกมาได้ โชคดีที่ไมกัดคุณ มี่อะไรดีหรือ " คลำดูตามตัวก็ไม่ได้แขวนพระนี่นา นึกขึ้นได้ที่เอวมีตระกรุด หลวงพ่อปาน วัดคลองด่าน ถักเชือกลงรักดำยาว 5 นิ้ว 1 ดอกเท่านั้นเองแน่แล้วต้องเป็นเพราะท่านช่วยแน่นอนครับ และตระกรุดดอกนั้นพี่ชายได้ขอไปแล้ว.......ขณะนี้กระผมก็ 43 ปีแล้ว เชื่อเรื่องพระพุทธคุณค้มครองได้จริงยามคับขัน
    จาก : บุรเศรษฐ์ สัตยานนท์ 11/08/2007 15:28


    ข้อความ : เชื่อประสบการณ์พระหลวงปู่ทวดครับ เริ่มแรกก่อนที่จะได้ครอบครองพระหลวงปู่ทวดก็ฝันว่าตกจากที่สูงหลายคืนติดๆกันและในฝันนั้นผมก็ได้ท่องคาถาหลวงปู่ทวดในขณะตกจากที่สูงและก็เหมือนว่าตัวจะเบาและก็ตื่นมาอย่างไม่รู้สึกตกอกตกใจเหมือนฝันครั้งอื่นๆจนมาวันหนึ่งก็ได้รับหลวงปู่ทวดจากผู้สูงอายุท่านนึงโดยที่ให้มาโดยไม่มีเงื่อนไขและเต็มใจที่จะให้โดยท่านบอกว่าเป็นมรดกตกทอดมาและต่อมาก็ได้อาราธนาท่านมาแขวนคออย่างไม่ขาด จนมาวันนึงได้ประสบอุบัติเหตุโดยที่ผมขับจักรยานยนต์ด้วยความรีบร้อน ผมแซงรถยนต์คันหน้าผมโดยที่ไม่รู้เลยว่ามีรถข้างหน้าผมถึง2คันผมตาลายมองไรไม่เห็น ทันใดนั้นรถเก๋งก็ตัดหน้าผมอย่างจังผมรู้แต่ว่าตอนนั้นมันเกิดขึ้นเร็วมากตัวผมโดนกระแทกเข้ากับด้านหน้าของเก๋งอย่างจังผมก็ลอยไปเหมือนทุกอย่างมันเบาไปหมดแต่รถเก๋งก็ไม่หยุดแค่นั้นเพราะเขาเบรกรถไม่อยู่ หัวผมเข้าไปเกี่ยวกับใต้ท้องรถถึง2หนแต่ก็ดีดหลุดออกมาโดยที่หัวผมเกือบมุดไปใต้หน้ารถเขาแล้ว(เพื่อนผมเล่ามาเพราะเขาอยู่ในเหตุการณ์ขณะนั้น)หลังจากนั้นผมหมุนกลิ้งไปหลายตลบและก็นึกในใจว่าผมต้องขาหักแล้วแต่น่าประหลาดจากหนักก็กลายเป็นเบาแค่ถลอกเลือดไหลแต่ผมก็ไม่เป็นไรทั้งที่ไม่น่าเป็นไปได้คนที่อยู่รอบๆเขาเข้ามาหาผมแล้วก็บอกว่าผมโชคดีมากเลยเพราะตรงนั้นมีคนตายมาหลายคนแล้ว ทุกครั้งเวลาอาราธนาท่านขึ้นคอผมจะตั้งมั่นระลึกถึงท่านด้วยจิตใจที่บริสุทธ์แล้วผมเชื่อแน่ว่าท่านจะคุ้มครองเราในยามตกทุกข์ได้ยากครับ..
    จาก : ภูษิต - 17/11/2007 01:23


    ข้อความ : ผมเองก็เคยมีประสบการณ์เกี่ยวกับพระเหมือนกัน ปกติผมแขวนพ่อท่านเอื้อม รุ่นสรงน้ำ 100 ปี คืนเกิดเหตุผมรถกลับบ้านคนเดียว และขับค่อนข้างเร็ว ขณะที่แซงรถอีกคัน รถแหกโค้งไปยังฝั่งตรงข้าม ตอนที่บังคับรถไม่ได้ ยังมีสติพูดว่า พ่อท่านเอื้อมช่วยลูกด้วย ลูกเอารถไม่อยู่แล้ว รถเสียหลักพลิกคว่ำลงข้างทางฝั่งตรงข้ามไปไกลจากจุดที่แหกโค้งไปเกือบ 100 เมตร โชคดีที่ไม่มีรถสวนมาเลยไม่โดนใคร ผมตะเกียกตะกายออกมายืนนอกรถได้ แต่เสื้อที่ใส่ขาดหมด ไม่น่าเชื่อว่าไม่มีบาดแผลอะไรเลย คนที่ไปช่วยต่างแปลกใจว่าทำไมไม่เป็นอะไรเลย พ่อท่านเอื้อม วัดบางเนียนคงช่วยผมไว้ ตอนนี้เลยมีเหรียญท่านอยู่กับตัวตลอดครับ
    จาก : ชา ภูเก็ต - 06/10/2008 18:48


    ข้อความ : สุดยอดพระเครื่องในดวงใจของผมตลอดกาลคือ.....หลวงปู่ทวด วัดช้างให้ปัตตานี สุดยอดพระนิรันตรายแห่งเมืองใต้ถึงขนาดมีคำกล่าวที่ว่า"ใครคล้องหลวงปู่ทวดไม่ตายโหง"และหลวงปู่ศุขแห่งวัดปากคลองมะขามเฒ่า ชัยนาท สุดยอดพระเถราจารย์ที่พุทธาคมเข้มขลังสุดยอดเอกอุทั้งเมตตามหานิยม แคล้วคลาดปลอดภัย คงกระพันชาตรี สำหรับพระเครื่องที่ผมคล้องอยู่เป็นประจำก็มี หลวงปู่ทวดปี 2505หลังหนังสือ ว. หลวงปู่ศุข ประภามณฑล เนื้อสัมฤทธิ์หลังจารพุทธม้วนโลกและหลวงปู่เอี่ยม วัดหนังปิดตานะหัวเข่า เนื้อชินหลังจารครับ ประสบการณ์ไม่ต้องพูดถึงล้นเหลือครับ .....จากอุทัยธานี
    จาก : นรวีร์ - 02/12/2008 10:53 <!-- A=61.19.95.73 X= -->

    ขอบคุณเจ้าของบทความทุกท่านค่ะ เยอะมากค่ะ
    อ้างอิง http://board.dserver.org/p/prakruang/00000084.html
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 15 เมษายน 2011
  9. charoen.b

    charoen.b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,726
    ค่าพลัง:
    +15,488
    เยี่ยมมากครับคุณนวล คะแนนเต็ม 10 ให้ 9 ครึ่ง ถ้ามีมาให้อ่านอีกเดี๋ยวให้อีกครึ่งที่เหลือ คริ คริ...

    [​IMG][​IMG]

    องค์นี้ไปเจอในบางแห่งเขาว่าเป็นพระหลวงพ่อทวดหัวมวย วัดอ่างทอง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. watchdog

    watchdog เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    22
    ค่าพลัง:
    +35,870
    วันนี้ ไปบวชพระใหม่ และทำบุญถวายพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุ 2 ชุด ให้วัดวังแดง อ.โพทะเล และวัดท่าบัว อ.บางมูลนาก จ.พิจิตร
    และถวายพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุแด่ พระภิกษุสงฆ์ ที่เข้าพิธี 18 รูป และมอบพระผงกรรมฐาน วัดถ้ำเมืองนะ
    แก่ผู้มาทำบุญ ..

    ขอทุกท่านโปรดอนุโมทนาบุญตามปรารถนา เทอญ.

    [​IMG]

    [​IMG]

    *****นะโม โพธิสัตโต อาคันติมายะ อิติ ภะคะวา*****

    *****นะโม โพธิสัตโต พรหม ปัญโญ*****​
     
  11. charoen.b

    charoen.b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,726
    ค่าพลัง:
    +15,488
    ขออนุโมทนาด้วยทั้งหมดทั้งมวลครับ

    คุณ watchdog เป็นคนพิจิตรหรือครับ
     
  12. ตั้มศรีวิชัย

    ตั้มศรีวิชัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    597
    ค่าพลัง:
    +1,847
    [​IMG]
    หลวงพ่อทวดขอแค่ศรัทธา ระลึกถึงท่านเสมอ ก็อุ่นใจแล้วครับ พระเครื่องของเก่าหรือใหม่ไม่สำคัญ
     
  13. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    สวัสดีค่ะคุณตั้มศรีวิชัย....พระหลวงปู่งามมากๆเลยค่ะ
     
  14. charoen.b

    charoen.b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,726
    ค่าพลัง:
    +15,488
    [​IMG]

    เพชรหน้าทั่ง เพชรมหามงคล

    สรรพคุณ 108 ธาตุกายสิทธิ์มีฤทธิ์เป็นรองเฉพาะเหล็กไหล

    [​IMG]


    ที่ภาคใต้เคยมีเรื่องราวเกี่ยวกับเกาะลอยหมู่บ้านประหลาดที่สามารถโผล่ขึ้นมากลางทุ่งโคลนได้อย่างน่าอัศจรรย์และสามารถหายลับตาไปเฉยๆได้อย่างน่าแปลกประหลาดมีเรื่องเล่ากันมาว่าบางผู้ที่ผ่านเข้าไปในเมืองนี้จะได้รับขมิ้นบ้าง ใบพลูบ้างดูแล้วเป็นของที่ไม่มีค่าบางคนระหว่างทางจึงทิ้งไปบ้างแต่พอมาถึงบ้างตนแล้วก็กลับพบว่าของต่างๆที่ตนไม่เห็นค่ำในตอนแรกบัดนี้กลับกลายมาเป็นทองคำทั้งสิ้น
    เรื่องราวเกี่ยวกับวัตถุจากต่างมิติเช่นนี้ปรากฏให้เห็นอยู่เสมอมีหลายคนที่ได้ประจักษ์มาแล้วซึ่งชาวลับแลนี้มีของดีหลายอย่าง ที่จังหวัดพัทลุง เมืองเขาสามร้อยยอดก็ปรากฏเรื่องราวเกี่ยวกับเมืองลับและธาตุกายสิทธิ์ชนิดหนึ่งที่ชาวบ้านเชื่อกันว่าเป็น “เพชรเมืองคนธรรพ์” หรือเพชรเมืองลับแล ของดีสรรพคุณ 108 ประการที่ทุกคนต่างปรารถนา
    เพชรของชาวเมืองคนธรรพ์ที่ชาวบ้านพบเจอนั้นเขาเรียกกันว่า “เพชรหน้าทั่ง” มีลักษณะเป็นโลหะผลึกเล็กๆ ฝังอยู่ภายในเนื้อหินตามธรรมชาติคล้ายๆกับเหล็กไหลที่ฝังตัวอยู่ตามผนังถ้ำหรือคล้ายกับปรอทสำเร็จที่ฝังตัวลงในผนังหินตามธรรมชาติก้อนโลหะต่างๆ เหล่านั้นต่างมีลักษณะสัณฐานสี่เหลี่ยมโดยประมารที่เป็นหกหรือแปดเหลี่ยมก็มีมีสีขาวเงินยวงที่ออกเป็นเหลืองครามหรือเขียวปีกแมลงทับก็มีบ้างบางชิ้นก็เป็นสีออกประกายทองหรือทอสีออกเป็นทองแดงเลยก็มี บางคนเรียก “เหล็กสายฟ้า” อยู่ในตระกูล “อัญมณี” ประกอบด้วยธาตุที่เป็นทองคำและแร่เงินผสมอยู่ด้วยกัน สีจึงออกเหลืองนวลอมทอง อมเงิน และหากโดนปฏิกิริยาทางเคมีก็จะกลายเป็นสีทอง

    [​IMG]

    [​IMG]



    เพชรหน้าทั่งนี้ผู้รู้กล่าวกันว่าเป็นของกายสิทธิ์ที่มีเทพทั้งฝ่ายยักษ์และฝ่ายคนธรรพ์ดูแลรักษาอยู่ถ้าใครบางมีไม่ถึงไปเอาเองโดยสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไม่ยินยอมให้ก็มีแต่ตายกับตายเท่านั้นการเอามานั้นแม้ว่าจะไม่ได้มาด้วยการใช้วิชาแบบตัดเหล็กไหลแต่เขาก็เรียกว่าเป็นการตัดเพชรออกมาเช่นกันคือการขอพลีเอามาอย่างถูกวิธีเจ้าป่าเจ้าเขายินยอมให้จึงสามารถได้มาอย่างปลอดภัย
    กายสิทธิ์ของดีจากเมืองลับแลเป็นของที่มีอานุภาพมากมีเจ้าปู่ตาเพชรเป็นพลังงานวิญญาณที่คอยดูแลรักษาธาตุชนิดนี้อยู่โดยเฉพาะการบูชานั้นท่านให้น้ำเอาดอกมะลิเท่านั้นกับน้ำฝนมาเป็นของถวาย เจ้าปู่ตาเพชรทำการรักษาบูชาให้ดีจะบังเกิดโชคลาภนานาประการ ผู้บูชาไว้ไม่มีอดอยากยากจนเลยนอกจากนั้นเพชรทั่งยังสามารถพกติดตัวเอาไปได้ทุกที่ ไม่มีเสื่อมแต่หากปฏิบัติตัวไม่ดีองค์เพชรหน้าทั่งก็สามารถพกติดตัวเอาไปได้ทุกที่ไม่มีเสื่อม แต่หากปฏิบัติตัวไม่ดีองค์เพชรหน้าทั่งก็สามารถเสด็จหนีไปได้เหมือนกันคล้ายๆกับพระธาตุเจ้านั่นแล โบราณเชื่อกันว่า เพชรหน้าทั่ง เป็นธาตุกายสิทธิ์ที่จะทำให้ ผู้ที่เป็นเจ้าของเกิดความร่ำรวย มักจะอยู่ในเขตที่มีสายแร่ทองคำภายใต้ภูเขาลูกนั้น


    สำหรับการบูชาเพชรหน้าทั่งเพชรมหามงคลท่านบอกไว้ว่า
    ผู้ที่มีเพชรหน้าทั่งไว้บูชาควรใช้ดอกมะลิ บูชา
    เมื่อออกจากบ้านไปหาลาภ ไห้ว่าคาถาข้างล่างนี้ 3 จบจะมีลาภปลอดโรคปลอดภัยจากอันตรายทั้งปวง
    "จุติ จิตตัง อะระหัง พุทโธ นะโมพุทธายะ"

    เป็นคำแนะนำการบูชาของดีที่จัดอยู่พวกเครื่องรางของขลังป้องกันตัวประเภทธาตุกายสิทธิ์ โดยธรรมชาติ เพชรหน้าทั่งนอกจากที่เป็นโลหะ ที่เป็นว่านก็มีเช่นกัน หากผู้มีศีลมีวิชาไปพลีนำมาอย่างถูกต้องแล้วนับเป็นของวิเศษในด้านอยู่ยงคงกระพันอีกประการหนึ่ง
    "เพชรหน้าทั่งนี้เป็นของดีของวิเศษ สามารถป้องกันสัตว์มีพิษ กัดต่อย ประเภทงูเงี้ยวเขี้ยวขอนี้ไว้ใจได้เลยไม่ว่าจะเข้าป่าดงพงไพรที่ใดๆเป็นรับรองว่าไม่มีมาก้าวก่าย"
    "ยิ่งเป็นพวกภูตผีปีศาจหรือคุณไสยมนต์ดำด้วยแล้ว หากมีเพชรหน้าทั่งอยู่กับตัวอย่าได้ไปเกรงกลัวสิ่งนี้จะช่วยคุ้มครอง ป้องกันได้อย่างแน่นอน"


    อิทธิสรรพคุณเพชรหน้าทั่ง (เพชรมหามงคล)
    ชาวใต้มั่นใจในอิทธิสรรพคุณของ "เพชรหน้าทั่ง" สรรพคุณรองก็แต่เฉพาะเหล็กไหลเท่านั้น ที่เป็นเม็ดพกติดตัวดี ถ้าอยู่ที่ผู้ใดจะคุ้มครองป้องกันภัยภยันตรายต่างๆไปตลอดชีวิต บูชาไว้กับบ้าน ป้องกันภัยในครอบครัว ค้าขายก็ดี ทั้งดูดพิษสัตว์ ผู้มีวาสนาจึงมีไว้บูชาเป็นงูสวัดฝนละลายน้ำซาวข้าวทา หาย


    วิธีบูชา
    ตำราว่าเอาเพชรมงคล แช่ไว้กับน้ำฝน หรือน้ำสะอาด ผู้มีเพชรมงคลไว้บูชา ควรหาดอกมะลิ บูชาหรือขอให้มีโชคลาภ ให้ปลอดภัยมีความสุข
    เมื่อออกจากบ้านไปหาลาภ ไห้ว่าคาถาข้างล่างนี้ 3 จบจะมีลาภปลอดโรคปลอดภัยจากอันตรายทั้งปวง
    "จุติ จิตตัง อะระหัง พุทโธ นะโมพุทธายะ"
    เข้าหาผู้ใหญ่ "พุทโธ นะโมพุทธายะ"




    ที่มา เพชรหน้าทั่ง คือ : เรื่องพระน่ารู้



     
  15. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    charoen.b<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_4593186", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Aug 2006
    ข้อความ: 2,896
    พลังการให้คะแนน: 797 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]



    ขอบคุณค่ะท่านรองสำหรับข้อมูล
    ท่านรองดูแลความเรียบร้อย2-3 วัน ....ท่านรองใส่ชุดนั้นไปดูแลพี่น้องประชาชนหรือค่ะ ได้บรรยากาศไทยดีค่ะ อนุรักษ์ประเพณีไทย...

    *ช่างยืนเคียงข้างกับโมน่าริซี่....5555 ที่เป็นไป...เอาภาพมาจากที่ไหนคะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 15 เมษายน 2011
  16. charoen.b

    charoen.b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,726
    ค่าพลัง:
    +15,488
    น้าคนนี้แกแต่งตัวแบบนี้ยืนให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูปอยู่ที่ตลาดบ้านใหม่ อ.เมืองฉะเชิงเทรา ไปเจอรูปในเว็บ "ร้านจุกดีก๋วยเตี๋ยวปากหม้อ"ครับ เห็นน้าแกเท่ดี ขออนุญาตน้านักรบ และเจ้าของรูปด้วยนะครับ
     
  17. จงอาง

    จงอาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    2,537
    ค่าพลัง:
    +7,799
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • t111.jpg
      t111.jpg
      ขนาดไฟล์:
      179.7 KB
      เปิดดู:
      5,083
    • q22.jpg
      q22.jpg
      ขนาดไฟล์:
      139.8 KB
      เปิดดู:
      5,018
    • q12.jpg
      q12.jpg
      ขนาดไฟล์:
      153.8 KB
      เปิดดู:
      5,015
    • q11.jpg
      q11.jpg
      ขนาดไฟล์:
      198 KB
      เปิดดู:
      5,009
    • an11.jpg
      an11.jpg
      ขนาดไฟล์:
      203.2 KB
      เปิดดู:
      4,929
    • q31.jpg
      q31.jpg
      ขนาดไฟล์:
      226.2 KB
      เปิดดู:
      4,876
    • q32.jpg
      q32.jpg
      ขนาดไฟล์:
      180.2 KB
      เปิดดู:
      4,799
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 เมษายน 2011
  18. ballaman

    ballaman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    5,440
    ค่าพลัง:
    +18,746
    บอลส่งไปให้คร๊าบบบบบบบ ...... ^^
     
  19. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    *อาจารย์ค่ะ ยังไม่ได้สวัสดีปีใหม่ไทย...อาจารย์เลย....ขอให้อาจารย์มีสุขภาพแข็งแรงและมีความสุขนะคะ...
    (อาจารย์นำภาพหลวงปู่มาให้ชมทุกครั้ง และยังมอบพระหลวงปู่ให้กับสมาชิกบ่อยๆ ขอบพระคุณอาจารย์จงอางค่ะ)

    * น้องบอล พี่ก็ว่าน้องบอลค่ะ แต่น้องอุปก็ส่งให้พี่ อุปส่งลูกระเบิดฯลฯ
    ขอบคุณมากค่ะ หลวงปู่ตกแต่งในโฟโต้ชอบ ท่านงดงามค่ะน้องบอล ใต้ฐานท่าน 580 หรือ 1580 รุ่นนี้สร้างจำนวนกี่องค์คะ...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 15 เมษายน 2011
  20. ballaman

    ballaman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    5,440
    ค่าพลัง:
    +18,746
    หลวงปู่ทวด พิมพ์เปิดโลกเหวี่ยงมือรุ่นแรก รุ่นทรัพย์เศรษฐี ๒๕๔๐ ปลุกเสกเดี่ยวโดยหลวงปู่ทิม วัดพระขาว สร้างราว ๆ 5 พันองค์ครับผม ....
     

แชร์หน้านี้

Loading...