ฝันเห็นหลวงปู่โตค่ะ รบกวนถามค่ะ

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย saobell1, 17 พฤษภาคม 2011.

  1. saobell1

    saobell1 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    35
    ค่าพลัง:
    +35
    รบกวนถามค่ะ พอดีเมื่อวานนั่งอ่านประวัติพระอยู่
    ตอนกลางคืนฝันเห็นภาพหลวงปู่โต เป็นภาพที่หลวงปู่ท่านนั่งอยู่อะค่ะ
    แต่ปกติแล้วก้อมีสวดมนต์บ้างค่ะ และ มีคนที่รู้จักแนะนำยืมพระของหลวงปู่โต ให้กราบไหว้บูชาค่ะ ฝันแบบนี้เป็นเรื่องอันดีใช่หรือเปล่าคะ
    ขอบคุณค่ะ
     
  2. pigba3

    pigba3 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 เมษายน 2011
    โพสต์:
    39
    ค่าพลัง:
    +4
    เป็นความคิดส่วนตัวนะคะขออภัยด้วยคะถ้าคิดว่าไม่เหมาะสม การที่เรานั้นจะฝันถึงสิ่งไหนหรือใครหรือพระสงฆ์หรือแม่แต่พระผู้มีพระภาคเจ้า ความฝันนั้นย่อมเกิดขึ้นได้ทุกขณะ อยู่ที่จิตของเราเองว่าใจเรานั้นเป็นสุขหรือสงบแค่ไหน ถ้าเราฝันเห็นสิ่งที่ดีไม่ใช่จะดีตลอด เช่นฝันว่าจะได้เงินแต่ไม่เห็นได้ก็มี ฝันว่าจะตกท่อหรืออะไรกับโชคดีก็มี ดังนั้นแหละคะดิฉันคิดว่า ฝันหรือไม่ฝันขึ้นอยู่ที่ตัวเราว่าเราทำสิ่งนั้นได้ดีที่สุดในชีวิตหรือยังถ้าทำแร้วจะฝันอะไรก็ดีหมดแหละคะ ดิฉันเคยฝันสิ่งต่างๆๆที่เป็นทุกข์ใจ ก็ทำให้เรากังวล การที่จะทำให้เราหายกังวลก็คือทำจิตใจให้สบายแร้วก็ไปทำบุญทำสังฆทานแร้วจิตใจก็จะสงบลงทำให้เราคลายกังวลลงได้อาจจะเกิดหรือไม่เกิดก็ได้แร้วแต่เวรกรรมตามความเชื่อตามหลักของพระพุทธศาสนาสอนไว้ไม่มีใครพิสูจน์ได้ในโลกแห่งความคิดต่างๆๆ เพราะดังนั้นก็ทำทุกวันให้ดีที่สุดดีกว่าอะไรจะเกิดมันก็เกิดไม่สามารถที่จะไปห้ามได้เพราะเราเองก็ไม่รู้ได้ว่าอนาคตเป็นอย่างไรเพราะฉะนั้นเราทำตัวเองให้ดีมีประโยชน์ต่อต้วเองต่อครอบครัวต่อประเทศชาติ ต่อเพื่อนบ้านของเรา แร้วเราก็จะเป็นสุขใจคนเราก็ไม่มีอะไรจะดีไปกว่าสุขใจ
    จะรวยจะจนก็เป็นคนเหมือนกันนั่นแหละถึงจะได้ชื่อว่าเกิดเป็นสิ่งที่ดีที่สุดแร้ว
     
  3. phank

    phank เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2008
    โพสต์:
    411
    ค่าพลัง:
    +1,278
    เป็นเรื่องดีครับ แสดงว่าจิตคุณจดจำและจดจ่อเกี่ยวกับพระท่าน เมื่อการปฏิบัติธรรมก่อให้เกิสุข ก็ขอให้คุณพยายามปฏิบัติให้ยิ่งขึ้นโดยยึดถือท่านเป็นครูอาจารย์ก็ได้นะครับ
     
  4. monsy

    monsy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    61
    ค่าพลัง:
    +341
    เคยฝันถึงพระสงฆ์ที่เป็นครูบาอาจารย์และพระอริยะที่ล่วงลับไปแล้วเช่นกันหลายครั้งค่ะ สังเกตจากประสบการณ์นะคะถ้าเป็นพระสงฆ์จะมีเหตุเตือนเราหรือเป็นปริศนาธรรมที่กำลังจะเกิดขึ้นเช่นจะตั้งท้อง เลื่อนตำแหน่ง หรือจะเตือนภัยบางอย่าง แต่ถ้าเป็นพระอริยะเช่นปู่ทวด ปู่โต ทั้งๆที่ยังไม่รู้จักท่านมาก่อน ต่อมาจะมีเหตุการณืที่เกี่ยวข้องกับท่านสักอย่างเช่นการปฏิบัติแนวของท่าน ที่เป็นการบอกแนวข้อสอบเราให้เราเร่งเข้า มาถูกทางอะไรประมาณนี้ (แต่ไม่ได้มาจากตำรานะคือเกิดขึ้นก่อนแต่ความรู้สึกช้า)
     

แชร์หน้านี้

Loading...