“โครงการผ่าตัดเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว”

ในห้อง 'ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์และสัตว์' ตั้งกระทู้โดย ถนอม021, 5 มิถุนายน 2011.

  1. ถนอม021

    ถนอม021 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กันยายน 2008
    โพสต์:
    2,098
    ค่าพลัง:
    +3,163
    ร่วมสร้างความหวังครั้งใหม่แก่ผู้พิการบนใบหน้าและกะโหลกศีรษะ กับ “โครงการผ่าตัดเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว”


    เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2554 ศูนย์สมเด็จพระเทพรัตนฯ [1] แก้ไขความพิการบนใบหน้าและกะโหลกศีรษะ รพ.จุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย จัดงานแถลงข่าว “โครงการผ่าตัดเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” โดยมี นายแผน วรรณเมธี เลขาธิการสภากาชาดไทย เป็นประธาน และผู้แทนจากองค์กรที่ให้ความสนับสนุนโครงการ ร่วมแถลงข่าว รวมถึงศิลปินดารา นักแสดง เช่น คุณกมลา สุโกศลและครอบครัว, คุณพอล ภัทรพล ศิลปาจารย์, คุณแอน ทองประสม และ คุณสิริรัตน์ เรืองศรี มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2010 มาร่วมงานและเป็นทูตประชาสัมพันธ์ของโครงการฯ ในครั้งนี้ด้วย ในเวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุมมงคลนาวิน ชั้น 10 ตึก สก. รพ.จุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

    ศ.นพ.จรัญ มหาทุมะรัตน์ หัวหน้าศูนย์ฯ กล่าวว่า “ศูนย์สมเด็จพระเทพรัตนฯ แก้ไขความพิการบนใบหน้าและกะโหลกศีรษะ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทยเป็นศูนย์ครบวงจรแห่งแรกในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทางด้านการดูแลรักษาผู้ที่มีความพิการบนใบหน้าและกะโหลกศีรษะชนิดรุนแรง (severe craniofacial deformities) ได้รับอนุมัติจากทางสภากาชาดไทยให้ดำเนินการตามโครงการผ่าตัดเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 84 พรรษา เพื่อให้การรักษาผ่าตัดผู้ที่มีความพิการบนใบหน้าและกะโหลกศีรษะชนิดรุนแรง ทั่วประเทศโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ในช่วงระหว่างปี พ.ศ. 2553-2555 โดยการดำเนินโครงการในครั้งนี้ทางศูนย์ฯได้รับความอนุเคราะห์เงินทุนส่วนหนึ่งจากคุณกมลา สุโกศล ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มโรงแรมและรีสอร์ทในเครือสยามซิตี้และครอบครัว และจากกลุ่มบริษัทไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด มหาชน ผู้ดำเนินธุรกิจในด้านโรงแรม อาหารและแฟชั่น อาทิเช่น โรงแรมโฟร์ซีซั่น, ไอศครีมสเวนเซ่น, เดอะ พิซซ่า คอมพานี, บริษัท ทรู วิชั่น และผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกายเอสปรี

    ความพิการของใบหน้าและกะโหลกศีรษะมีผลกระทบทั้งทางร่างกายและจิตใจต่อตัวผู้ป่วยเอง อีกทั้งยัง ก่อปัญหาทางด้านสังคมให้แก่ผู้ป่วยและครอบครัว ผู้ป่วยเหล่านี้จำเป็นต้องได้รับการดูแลรักษาแก้ไขโดยผู้เชี่ยวชาญหลากหลายสาขาในช่วงระยะเวลาที่เหมาะสมตามอายุ ศูนย์สมเด็จพระเทพรัตนฯ แก้ไขความพิการบนใบหน้าและกะโหลกศีรษะ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เป็นหน่วยงานแรกที่ดูแลผู้ป่วยเหล่านี้แบบสหสาขาวิชาชีพ ซึ่งจำเป็นต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายวิชาชีพ อาทิเช่น ศัลยแพทย์ตกแต่ง กุมารแพทย์ ทันตแพทย์จัดฟัน นักอรรถบำบัด จักษุแพทย์ แพทย์โสต ศอ นาสิก จิตแพทย์ วิสัญญีแพทย์ นักสังคมสงเคราะห์ พยาบาล ฯลฯ มาเป็นเวลากว่า20 ปี

    ผู้ป่วยของศูนย์ฯ ซึ่งมักเป็นเด็ก มีฐานะยากจน และอยู่ต่างจังหวัดเป็นส่วนใหญ่ มีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายในการเดินทางมายังสถานพยาบาล ค่าที่พัก ค่าอาหารและการรักษาพยาบาล แม้ว่าผู้ป่วยจะมีสิทธิประโยชน์หรือหลักประกันทางด้านสุขภาพของภาครัฐ แต่ระบบการส่งต่อผู้ป่วยยังมีความยุ่งยากและสลับซับซ้อน รวมถึงสิทธิประโยชน์มักจะไม่ครอบคลุมถึงการตรวจพิเศษและอุปกรณ์ทางการแพทย์ซึ่งจำเป็นต้องใช้เพื่อให้การรักษาผู้ป่วยเหล่านี้เป็นไปตามมาตรฐานสากล ทั้งยังต้องมีการตรวจติดตามอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานับสิบปี มักจะมีการผ่าตัดหลายครั้งเพื่อให้ใบหน้าและกะโหลกศีรษะมีลักษณะใกล้เคียงปกติจนสามารถกลับไปใช้ชีวิตร่วมกับผู้อื่นในสังคมได้อย่างมีคุณภาพ

    ที่ผ่านมาทางศูนย์ฯ ได้จัดกิจกรรมต่างๆเพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ป่วยมาโดยตลอด รวมถึงโครงการผ่าตัดเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 80 พรรษา ที่ดำเนินการในช่วงปี พ.ศ. 2550-2552 ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีและได้รับความร่วมมือจากสำนักงานจัดหารายได้สภากาชาดไทยที่ได้จัดหาแหล่งเงินสนับสนุน และคณะภริยาทูตที่ได้ให้การสนับสนุนช่วยเหลือ รวมทั้งคุณกมลา สุโกศลและครอบครัวได้จัดการแสดงคอนเสิร์ตการกุศลเพื่อมอบเงินรายได้สมทบทุนเข้าในโครงการผ่าตัดเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา มีผู้ป่วยจากทั่วประเทศเข้ารับบริการเกินจำนวน 80 รายตามที่ได้กำหนดไว้และพบว่ายังมีผู้ป่วยรอความช่วยเหลืออีกเป็นจำนวนมาก ทำให้ระยะเวลาการรอผ่าตัดนานมากขึ้น โครงการผ่าตัดเฉลิมพระเกียรติ 84พรรษานี้จึงได้จัดให้มีการทำผ่าตัดนอกเวลาราชการเพื่อลดระยะเวลาการรอผ่าตัดให้สั้นลง ทำให้ผู้ป่วยได้รับการรักษาแก้ไขอย่างทันท่วงที ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือจากทีมงานไม่ว่าจะเป็นศัลยแพทย์ วิสัญญีแพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่อื่นๆเป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีปัญหาในเรื่องระบบการส่งต่อผู้ป่วย ซึ่งในโครงการผ่าตัดเฉลิมพระเกียรติ 84พรรษานี้ก็ได้รับความร่วมมือจากทางภาครัฐคือ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เข้ามาร่วมแก้ไขปัญหานี้ เพื่อให้กระบวนการส่งต่อผู้ป่วยเป็นไปได้อย่างราบรื่นมากขึ้น เพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ป่วยด้อยโอกาสเหล่านี้

    สำหรับวัตถุประสงค์ของโครงการผ่าตัดเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษานี้ คือ เปิดโอกาสให้ผู้ป่วยที่มีความพิการบนใบหน้าและกะโหลกศีรษะที่ด้อยโอกาสและอยู่ในที่ห่างไกล ได้รับการรักษาและผ่าตัดด้วยวิธีการที่เป็นมาตรฐานสากล ตามช่วงอายุ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายตั้งแต่วันที่1 มกราคม พ.ศ. 2553 - 5 ธันวาคม พ.ศ. 2555เพื่อเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวองค์ราชูปถัมภกสภากาชาดไทย โดยวางแผนจะทำการผ่าตัดรักษาผู้ป่วยทั้งหมดอย่างน้อย 150 รายในช่วงระยะเวลาโครงการ หากแต่ว่าทางศูนย์ฯยังขาดเงินทุนสนับสนุนในการดำเนินโครงการและจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นอีกเป็นจำนวนมาก จึงอยากจะขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยเหล่านี้ เงินบริจาคทั้งหมดของท่านจะช่วยทำให้ชีวิตของผู้ป่วยเหล่านี้มีความหวัง สามารถมีโอกาสที่จะใช้ชีวิตอยู่ในสังคมได้เหมือนคนปกติอื่นๆ รวมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้ป่วยเหล่านี้ได้ใช้ความรู้ความสามารถที่มีอยู่ในการพัฒนาสังคมและประเทศชาติโดยไม่มีปมด้อยหรือถูกกีดกันด้วยรูปลักษณ์ภายนอก”

    ผู้ที่มีจิตศรัทธาสามารถร่วมสร้างโอกาสและให้ชีวิตใหม่แก่ผู้ป่วยเหล่านี้ ด้วยการบริจาคเงิน ได้ที่ ......
    ชื่อบัญชี "ผู้ป่วยพิการบนใบหน้าและกะโหลกศีรษะ จุฬาลงกรณ์" ได้แก่

    ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสภากาชาดไทย ประเภทออมทรัพย์ เลขที่ 045-503329-2
    Siam Commercial Bank - Account no. 045-503329-2, Swift code = SICOTHBK

    ธนาคารกรุงไทย สาขาปทุมวัน ประเภทออมทรัพย์ เลขที่ 008-0-07821-4
    Krung Thai Bank - Account no. 008-0-07821-4, Swift code = KRTHTHBK

    ธนาคารกสิกรไทย สาขาพัฒน์พงศ์ ประเภทออมทรัพย์ เลขที่ 018-2-94741-5
    Kasikorn Bank - Account no. 018-2-94741-5, Swift code = KASITHBK

    ธนาคารกรุงเทพ สาขาสุรวงศ์ ประเภทออมทรัพย์ เลขที่ 147-4-71940-6
    Bangkok Bank - Account no. 147-4-71940-6, Swift code = BKKBTHBK

    และ ธนาคารยูโอบี สาขาสำนักงานใหญ่ ประเภทออมทรัพย์ เลขที่ 299-2-90085-8 ชื่อบัญชี “รพ.จุฬาลงกรณ์ในพระบรมราชูปถัมภ์มูลนิธิ”

    สำหรับท่านผู้มีจิตศรัทธาต้องการบริจาคสิ่งของ เช่น นม ผ้าอ้อม ของเล่นสำหรับผู้ป่วยสามารถติดต่อบริจาคสิ่งของได้ที่ ศูนย์สมเด็จพระเทพรัตนฯ [1]แก้ไขความพิการบนใบหน้าและกะโหลกศีรษะ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย โทร. 02 256 4330 และ 1664 หรือ อีเมล์ info [at] craniofacial.or.th
     
  2. a_ps

    a_ps เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    360
    ค่าพลัง:
    +2,994
    ข้าพเจ้าตั้งใจเป็นเจ้าภาพร่วมในบุญ
    โครงการผ่าตัดเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
    ตามดำริแห่งคณะเจ้าภาพในโครงการ/กิจกรรมนี้ทั้งหมดน้อมถวายคณะสงฆ์ด้วยกำลังใจมิมีประมาณ

    บุญความดีทั้งหมดที่ข้าพเจ้าได้สร้างสมไว้ด้วยดีแล้วจะเกิดประโยชน์เกิดความสุขแก่ข้าพเจ้าเพียงใด
    ขอยกขึ้นน้อมถวายบูชาคุณพระรัตนตรัย บิดา มารดา ครูบาอาจารย์ และผู้มีพระคุณทุกพระองค์ทุกท่าน

    อิทังปุญญะผะลัง
    ผลบุญใดที่ข้าพเจ้าทั้งหลายได้บำเพ็ญแล้ว ณ โอกาสนี้ ข้าพเจ้าทั้งหลายขออุทิศส่วนกุศลนี้ให้แก่เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย ที่เคยล่วงเกินมาแล้ว แต่ชาติก่อนก็ดี ชาตินี้ก็ดี
    ขอเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายจงโมทนาส่วนกุศลนี้ ขอจงอโหสิกรรมให้แก่ข้าพเจ้าตั้งแต่วันนี้ตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพาน
    และข้าพเจ้าทั้งหลายขออุทิศส่วนกุศลนี้ให้แก่เทพเจ้าทั้งหลายที่ปกปักรักษาข้าพเจ้า และเทพเจ้าทั้งหลายทั่วสากลพิภพ และพระยายมราช
    ขอเทพเจ้าทั้งหลาย และพระยายมราช จงโมทนาส่วนกุศลนี้ ขอจงเป็นสักขีพยาน ในการบำเพ็ญกุศลของข้าพเจ้าในครั้งนี้ด้วยเถิด
    และขออุทิศส่วนกุศลนี้ให้แก่ท่านทั้งหลายที่ล่วงลับไปแล้ว ที่เสวยความสุขอยู่ก็ดี เสวยความทุกข์อยู่ก็ดี เป็นญาติก็ดี มิใช่ญาติก็ดี
    ขอท่านทั้งหลายจงโมทนาส่วนกุศลนี้ พึงได้รับประโยชน์ ความสุข เช่นเดียวกับข้าพเจ้าจะพึงได้รับ ณ กาลบัดเดี๋ยวนี้เถิด
    ผลบุญใดที่ข้าพเจ้าทั้งหลายได้บำเพ็ญมาแล้ว ณ โอกาสนี้
    ผลบุญใดที่ข้าพเจ้าทั้งหลายได้บำเพ็ญแล้ว ณ โอกาสนี้ ขอผลบุญนี้จงเป็นปัจจัยให้ข้าพเจ้าทั้งหลายได้เข้าถึงซึ่งพระนิพพานในชาติปัจจุบัน
    แม้หากข้าพเจ้าจะยังไม่ถึงซึ่งพระนิพพานเพียงใด ขอคำว่า “ไม่” ทั้งหลายจงอย่าปรากฎแก่ข้าพเจ้าจนกว่าจะถึงพระนิพพานด้วยเทอญ

    โมทนาบุญทั้งหมดกับทุกท่านด้วยครับ สาธุ+++ / a_emwork_numboon

    หมายเหตุ โอนเงินร่วมบุญในการนี้เรียบร้อยครับ
     
  3. ramaniyo

    ramaniyo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    264
    ค่าพลัง:
    +3,649
    ขออนุโมทนากับทุกท่านในทุกบุญ
    จรัสฤกษ์-โศภิสร์ นิพิฐรัชนะผล (ต๊า+อ้น) และครอบครัว
     
  4. pucca2101

    pucca2101 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    5,805
    ค่าพลัง:
    +20,896
    ขออนุโมทนาบุญกับทุกๆ ท่านด้วยค่ะ ขอร่วมบุญด้วยค่ะ

     
  5. sss12

    sss12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2010
    โพสต์:
    288
    ค่าพลัง:
    +1,081
    วันนี้ได้ร่วมโอนเงินเข้าโครงการแล้วค่ะ ขอร่วมอนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านด้วยค่ะ
     
  6. ซามิ้น

    ซามิ้น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    158
    ค่าพลัง:
    +1,445
    ขอร่วมบุญในโครงการผ่าตัดเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 84 พรรษา เพื่อให้การรักษาผ่าตัดผู้ที่มีความพิการบนใบหน้าและกะโหลกศีรษะชนิดรุนแรง ทั่วประเทศโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย
    โอนเงินแล้วเมื่ออาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน 2554 เวลาประมาณ 18.38 น.ค่ะ
     
  7. เด็กมอขอ

    เด็กมอขอ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    29
    ค่าพลัง:
    +197
    ได้ร่วมทำบุญไปแล้วและขออนุโมทนาบุญกับผู้ได้ทำบุญในครั้งนี้ด้วยนะค่ะ
     
  8. suppysuppy

    suppysuppy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,483
    ค่าพลัง:
    +9,811
    ขอร่วมทำบุญด้วย 40 บาทค่ะ

    ผลการทำรายการ สำเร็จ
    เลขที่อ้างอิงการทำรายการ 24797490342011625
    วัน/เวลาการทำรายการ 25-06-2011 18:05:53
    ประเภทการโอนเงิน ทันที
    บัญชีผู้รับโอน KTB*008-0-07821-4
    จำนวนเงิน 40.00 บาท
    ค่าธรรมเนียม 0.00 บาท

    ขออนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านด้วยนะคะ
     
  9. ถนอม021

    ถนอม021 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กันยายน 2008
    โพสต์:
    2,098
    ค่าพลัง:
    +3,163
    กราบอนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยครับ สาธุ

    นิพพานะ ปัจจุโย โหตุ
     
  10. ยน

    ยน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    283
    ค่าพลัง:
    +141
    ปรีชา ศุภมิตรพิบูลย์ และครอบครัว ขอร่วมบุญในโครงการผ่าตัดเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 84 พรรษา เพื่อให้การรักษาผ่าตัดผู้ที่มีความพิการบนใบหน้าและกะโหลกศีรษะชนิดรุนแรง ในครั้งนี้ได้โอนเงินแล้วเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2554 เวลาประมาณ 22.30 น.จำนวนเงิน 100 บาทเข้าบัญชธนาคารกรุงไทย ครับ
    <!-- google_ad_section_end --> ขออนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านด้วยนะครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...