เหรียญบิน หลวงพ่อทรง - แพโบสถ์น้ำ หลวงตา (เล็ก) น. ๑๒๖๕

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย พี เสาวภา, 7 เมษายน 2008.

  1. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    ขยายความต่ออีกหน่อยก่อนจะออกไปข้างนอกกับลูกน่ะครับ...แหะๆ

    คำว่าเคร่งครัดในพระธรรมวินัยนี่ ผมก็อยากจะให้เราๆท่านๆทราบน่ะครับ ผมเองจัดว่าใกล้ชิดกับพระมาตั้งแต่ยังเด็กๆ สาเหตุมาจากคุณแม่ที่มีความเคร่งครัดและเชื่อในพระรัตนตรัย ผมซึ่งเป็นลูกคนกลาง จะถูกคุรแม่อุ้มไปวัดบ่อๆตั้งแต่ยังเด็ก บางทีท่านไปวัดอโศการาม ซึ่งใน พ.ศงนั้น ไกลมาก ผู้ใหญ่เขาตื่กันแต่เช้ามืด ตี สาม ตีสี่ พอจะขึ้นรถผมยังไม่ตื่นเลย คุณแม่ จะเอาเหรียญท่านพ่อลีมากลัดเสื้อผมแล้วแล้วอุ้มไปทั้งหลับๆตื่นๆ ผมยังจำกลิ่น จำบรรยากาศได้เลยครับ ขึ้นรถก็หลับรวด ตื่นอีกที่ฟ้าก็สว่างถึงวัด งัวเงีย ไปเข้าห้องน้ำ ไปกราบพระ ฟังพระสวด ( ทานพ่อลี ) พอพระสวดเสร็จเราก็กิน แล้วผมก้ปวิ่งเล่นแถวชายทะเล ไปดูปลาตีน ดูทะเล จัดว่าชีวิตมีความสุขมากพอสมควร ตามแนวๆ เด็กวัด...แหะๆ

    การที่ได้ใกล้ชิดกับพระมาตั้งแต่ยังเด็ก และความที่เกิดเป็นคนพุทธ ทำให้ผมพอจะเข้าใจ หลักการณ์ของพระบ้าง แต่บอกตามตรง ห่างไกลจากการรู้จักพระดีๆมากครับ ห่างไกลจากคำว่ารู้เรื่องศีลของพระมาก

    พระดีๆ คือพระที่ทำตัวตามพระธรรมวินัยครับ คือมีศีล ถ้าพระไม่มีศีลก็ไม่เป็นพระครับ และเมื่อไม่มีศีลก็ไม่มีพระศาสนาครับ ศีลเป็นเรื่องสำคัญที่สุดของพระและพระศาสนาครับ เรื่องสมาธิ และ ปัญญา เป็นเรื่องของปัจเจกบุคลครับ คนไหนทำ คนนั้นถึงรู้ แต่เรื่องศีลเป็นเรื่องส่วนรวม พระทุกองค์ต้องมีศีลเหมือนกันตามพระธรรมวินัยครับ ศาสนาจึงจะอยู่รอดครับ เพราะฉนั้นศีล คือ อายุของพระศาสนา

    พอโตขึ้นมาก็สัมผัสกับพระมาตลอด และจะไปในแนวเครื่องรางของขลังและอิทธิฤทธิ์ ปาฏิหารซ่ะส่วนใหญ่ แต่ก็มองพระนานกว่าจะนับถือ ว่าท่านเป็นของจริงหรือไม่ คำว่าเป็นของจริงคือเป็นพระจริงๆ เป็นลูกพระศากยบุตร มีความเคร่งครัดในพระรรมวินัย แต่บอกตามตรง ไม่รู้เรื่องวินัยมากหรอกครับ...แหะๆ และดูแบบตัวเองเป็นพื้นฐาน เรื่องศีล ๕ และ บอกตามตรง ไม่ใช่เจาะจงเป็นศีลของพระน่ะครับ

    ผมบวชครั้งแรกก็ สองอาทิตย์ ยังไม่รู้เรื่องพระธรรมวินัยมากก็สึกแล้ว บวชครั้งที่สองนี่ นานหลายเดือนหน่อย สิ่งแรกที่ผมศึกษาคือ เรื่องศีลของพระ โดยการอ่านพระไตรปิฎก เรื่องพระวินัย และ คุยสอบถามกับพระผู้ใหญ่ และบอกตามตรงศีลเป็นเรื่องยากน่ะครับ ยากมาก และ หยุมหยิมมากครับ จะไม่บรรยายมากในที่นี้เพราะ บรรยายไปผมก็ยังเข้าใจไม่หมด...แหะๆ

    เรื่องนี้จะยาว จะต้องขอมาบรรยายต่อ และผมจะแสดงให้เห็นภาพของหลวงปุ่พระครูบุญศรี ในแง่ของศีล ว่า ความมีสติของท่าน ทำให้ท่านมีอธิศีล ท่านห่างไกลจากเงื่อนไข ของคำว่า ปาราชิก และสังฆาทิเสส ซึ่งเป็นศีลที่รุนแรงของพระมากครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มิถุนายน 2011
  2. JLB

    JLB เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    2,180
    ค่าพลัง:
    +8,079
    กราบพระเดชพระคุณหลวงพ่อทรง
    กราบพระเดชพระคุณหลวงปู่บุญศรี

    สวัสดีเพื่อนๆ บ้านเหรียญบินทุกท่าน

    พระเครื่องของ ลป.บุญศรี สำหรับผมเองบูชาแล้วเห็นผล
    ทั้งด้านโภคทรัพย์และ ส่งเสริมหน้าที่การงาน แนวเดียวกับ ลพ.ทรง เลย
    อยากแนะนำให้เพื่อนๆ หากันไว้บูชานะครับ

    หลังจากพี่พี่เล่าเรื่อง ลป.บุญศรี ตอนนี้ของเริ่มหายากขึ้น
    และผมมั่นใจว่า อีกสักพัก น่าจะหาไม่ได้แล้ว

    วันนี้เอาพระที่มีความเกี่ยวเนื่องกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์หลายอย่าง
    เหรียญจตคามรามเทพ เนื้อแร่โคตรเศรษฐีที่พบโดยท่านแม่ชีประทุม
    และได้รับการอธิษฐานจิตโดย ลพ.ทรง ด้วยครับ

    [​IMG]

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269

    น่าบอกใบ้ด้วยน่ะครับ ว่ารุ่นไหน ประวัติอย่างไร ...แหะๆ
     
  4. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    attachment.jpg


    ในรูปคนเดินตามหลัง คนถือร่ม คือ สารวัตรอารยา ลูกศิษย์คนโปรดอีกคนของหลวงปู่น่ะครับ
     
  5. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    มาตามเหตุการณ์ต่อน่ะครับ

    รับจอง.jpg รับจอง๑.jpg รับจอง๒.jpg

    แขก.jpg

    จากรูปเป็นพวกนั่งโต้ะ ให้จองพระชุดแพโบสถ์น้ำ ที่นั่งเป็นหน้าเก่าๆ ลูกศิษย์ใกล้ชิดหลวงปู่ทั้งสิ้น แต่ที่ผมจำชื่อมีท่านเดียวคือชายรูปหล่อ ที่กำลังพ่นควันบุหรี่ คือ เสี่ย ธ นอกนั้นคุ้นๆหน้าครับ และมีรูปบรรยากาศแขกในงานก่อนพิธีจะเททอง
     
  6. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    ภาพบรรยากาศรวมก่อนจะเริ่มพิธี

    ภาพเททอง ชุดที่ ๑_0077.jpg ภาพเททอง ชุดที่ ๑_0078.jpg ภาพเททอง ชุดที่ ๑_0079.jpg

    ตอนเช้าก็มีการตั้งหน่วยจอง พวกนี้มาช่วยกันทั้งนั้นน่ะครับ พวกที่มาช่วยผมแจกพระกริ่งรุ่นกรรมการไปคนล่ะหนึ่งองค์หลังจากการปลุกเสกวันสุดท้าย ที่ไม่ได้มาช่วยแต่มาขอก็มีน่ะครับ ตื้อด้วย แต่ตอนทำงานกันไม่เคยเห็นหน้าว่ามาช่วยกันเลย วันนั้นผมเลยใจแข็งหน่อย เพราะของมีน้อย พระกริ่งองค์กรรมการนี้ยังไม่เห็นมีใครเอามาขายหรือ เอามาโชว์ ผมว่าถึงเวลาเปิดเผยน่ะครับจะร่ายยาวต่อไป มีการถวายภัตตาหารแก่เช้าพระภิกษุสงฆ์ด้วยครับ

    ภาพเททอง ชุดที่ ๑_0081.jpg ภาพเททอง ชุดที่ ๑_0084.jpg ภาพเททอง ชุดที่ ๑_0086.jpg

    ทางด้านนี้ก็เตรียมชุดบายศรีและดอกไม้ เพื่อทำพิธีเททองน่ะครับ และญาติโยมกำลังพระสวดครับ ผมโชคดีที่เคยฟังหลวงปู่บูญศรีสวดน่ะครับ

    ภาพเททอง ชุดที่ ๑_0090.jpg ภาพเททอง ชุดที่ ๑_0091.jpg ภาพเททอง ชุดที่ ๑_0092.jpg

    อาหารการกิน หลวงปู่เป็นเจ้าภาพน่ะครับ มีอาหารให้รับประทานเพียบ และแจกฟรีตามม็อตโต้ประจำวัด หลวงปู่พระครูบุญศรีครับ...แหะๆ ส่วนรูปสุดท้ายเป็นศาลาการเปรียญเอนกประสงค์ มาเลี้ยงพระก็เลี้ยงกันที่นี่แหละครับ อายุศาลาคงพอๆกับอายุของผม...อิอิ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มิถุนายน 2011
  7. champ บางนา

    champ บางนา สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    129
    ค่าพลัง:
    +19
    หวัดดีครับ สมาชิกใหม่ ฝากตัวด้วยครับ ผม ศรัทธาในองค์หลวงปู่มา5-6 ปีแล้ว ตั้งแต่ที่ได้อ่านประวัติท่านในนะโม รู้สึกติดคอลั่มที่เขียนประวัติท่านมาก พออ่านจบ ใจก็กระวนกระวาย ว่าเมื่อไหร่ฉบับใหม่ เป็นอย่างนี้ตลอด จนติดตามจนจบประวัติท่าน อิอิ ในความคิดผมคิดว่าท่านคงมีเมตตามากๆ ไม่ถือตัว (คิดเองนะครับ เพราะไม่เคยสัมผัส หรือกราบท่านตอนที่ยังไม่มรณภาพ) แต่ไม่รู้ทำไมว่า ผมก็ศรัทธาในหลวงปู่ ไม่น้อยไปกว่าองค์อื่นที่ผมศรัทธา แต่ไม่ยักกะมีของหวงปู่สักชิ้น ผมก็ไม่รู้ว่าทำไมไม่เช่าๆเก็บไว้ แต่ตอนนี้ผมก็หาเหล่ๆไว้บ้างแระ ตามที่ได้อ่าน ในกระทู้นี้ ที่น้าพีแนะนำไว้(ขอเรียกน้านะครับเพราะผมเพิ่ง29เอง อิอิ)
    คงจะหาเช่าแบบวัดสร้างแระราคาไม่เท่าไหร่ เพราะเช่าแล้วเก็บไว้สะสมให้ลูก เพราะตัวผมไม่ได้บูชาติดตัว เช่าพระเก็บไว้พอสมควร เก็บไว้บนหิ้งหมด ส่วนใหญ่เป็นพระใหม่ ลูกผมชอบพระครับ อายุแค่2ขวบ1เดือน แต่รู้จักชื่อพระเยอะมาก เวลาผมเปิดคอมพ์ก็มาแระ เดินมาถามแระ นี่ไรอ่า ผมก็จะบอก บางองค์บอก2-3ครั้งก็จำได้ พระบางองค์ก็บอกหลายรอบหน่อย เพราะหน้าพระเกจิบางทีก็หน้าคล้ายๆกัน เครื่องลางบอกได้เกือบหมดแต่บอกไม่ได้นะว่าหลวงพ่ออะไรสร้าง(เกินไป) แต่ถือว่ารู้้เยอะมากถ้าเทียบกับเด็กเท่านี้ เห็นคนที่รู้จักคนไหนห้อยพระไม่ได้ จะต้องดึงพระเค้ามาดู แล้วบอกว่าหลวงพ่ออะไร เวลาผมไปเช่าพระตามศูนย์ไอตัวเล็กก็ชอบโชว์พาว บอกหลวงพ่อโน่นชื่อนั้นชื่อนี้ เป็นจุดสนใจของคนเดินผ่านไปผ่านมาแถวนั้นเลย ผมเคยถ่ายวีดีโอไว้กะลงยูทู้ป แต่ไม่สำเร็จ เพราะลูกผมเห็นกล้องไม่ได้เลย ถ้าเห็นกล้องเป็นต้องรีบเข้ามาดูว่าถ่ายภาพอะไร-*- ถ่ายไปนิดก็รีบวิ่งมาดูภาพแล้ว


    เอ่อ 555 ยาวเลยผม แนะนำตัวแล้วยังเอาลูกมาอวดชาวบ้านเค้าอิก
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • ctoon02.jpg
      ctoon02.jpg
      ขนาดไฟล์:
      26.6 KB
      เปิดดู:
      57
  8. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    ยินดีอย่างยิ่งครับ ขอต้อนรับครับ คนเฮฮาจะได้ไม่เครียด

    ถ่ายรูปคุณลูกเอามาโชว์กันหน่อยครับ อยากเห็นมากครับ ผมอยากให้ลูกเป็นแบบนี้จัง จะปั้นให้เป็นเซียนใหญ่เลย...เหอๆๆ

    การหาพระหลวงพ่อทรงให้ไปตามลายเเทงก็แล้วกันน่ะครับ จะได้ไม่หลงทางเข้าป่าไปลึกๆน่ะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มิถุนายน 2011
  9. JLB

    JLB เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    2,180
    ค่าพลัง:
    +8,079
    ใช่แบบที่ มีการฝังตะกรุดสาริกา ที่ ลป.บุญศรี จารด้วยตัวท่านเองทุกดอกและปิดด้วยแผ่นเงิน หรือเปล่าครับ
    ที่ล่ำลือว่า มีแค่ 108 ชุด ( พระในตำนาน )
     
  10. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    ขั้นตอนการปลุกเสก พระกริ่ง พระชัยวัฒน์ ครั้งที่ ๔ <O:p</O:p

    คณะศิษย์ได้กราบอาราธนานิมนต์ขอให้หลวงปู่ได้มีเมตตาอธิษฐานจิตบรรจุวิชาทุกวิชาที่หลวงปู่ได้ร่ำเรียนมาจากครูบาอาจารย์ในอดีตสืบๆต่อกันมาทุกท่าน บรรจุไว้ให้ครบทุกสรรพสิ่ง เพื่อให้คงคุณค่าวิชาไว้มิให้สูญหาย เพื่อเป็นสมบัติอันมีค่าและเป็นศิริมงคลแก่คณะศิษย์ โดยได้ปลุกเสก พระกริ่ง จำนวน ๑๖๕๔ องค์ และ พระชัยวัตน์ จำนวน ๓๓๐๐ องค์ โดยห่อผ้าขาวแล้ววางไว้ที่ท่านจำวัด คณะศิษย์ได้กราบอาราธนาขอให้หลวงปู่ได้มีเมตตาอธิษฐานจิตปลุกเสกซ้ำครั้ง ที่ ๔ เฉพาะพระกริ่ง พระชัยวัตน์ ทุกวัน จากปลายเดือนเมษายน ถึงวันที่ ๓๐ พฤษภาคม ๒๕๔๑ ( เสาร์ห้า ) เพื่อเป็นศิริมงคลแก่ศิษย์ผู้มีความนับถือ เพื่อกราบไหว้บูชา ประจำตระกูลและประจำตัวต่อไป

    ข้อความข้างบนเป็นข้อความที่บันทึกไว้ เมื่อกว่าสิบปีที่แล้วน่ะครับ ช่วงนี้จากประมาณปลายเดือนเมษา ๔๑ ไปจนถึงวันที่ ๓๐ พฤษภา หลวงปู่ท่านเสกเดี่ยวทุกวัน เป็นเวลากว่า เดือนกว่า ถึงเดือนครึ่งน่ะครับ

    ขยายความ

    หลังจากเททองพระประธาน พระบูชา พระกริ่งและพระชัย ช่างก็นำกลับไปแต่ง มีทองเหลือจากพิธีเยอะ เพราะมีโลหะใส่ลงไปเยอะ ช่างเลยถามอาจารย์อนันต์เพราะเป็นคนประสานงานด้านช่าง แล้วอาจารย์มาถามผมต่อว่า จะเททองให้หมดโลหะเลยไหม ผมเห็น ว่าไหนๆ ก็ไหนๆแล้ว เลยบอกเอาครับ ทำทั้งที พระที่หลวงปู่เทเองที่วัด มีประมาณครึ่งหนึ่งน่ะครับ ที่ผมพอจำได้ คือ พระบูชาเทที่วัดประมาณ สี่สิบกว่าองค์ ถึง ห้าสิบองค์ ( มีคนจองหมด ส่วนนี้แยกไว้ ให้ไปตามผู้ที่จองและช่วยงานมาตั้งแต่ต้น ) ต่างช่างกัน พระกริ่งประมาณ เจ็ดร้อย - แปดร้อยองค์ พระชัยวัตน์ประมาณ เกือบสองพันองค์ อันนี้ก็ต่างช่างกัน ช่างเลยเทต่อที่โรงงาน จนได้พระบูชาทั้งหมด ประมาณ สองร้อยองค์ตามที่จอง พระกริ่งทั้งหมด ๑๖๔๔ องค์ และพระชัยวัฒน์ ๓๓๐๐ องค์

    พระบูชาแยกออก เทในฤถษ์ ส่วนพระกริ่ง และ พระชัย ปนกันมาครับ ในถุง แยกยาก ( ที่จริงพอแยกได้เหมือนกัน แต่อย่าไปสนใจเลยครับเพราะทองเบ้าเดียวกัน ) ผมนำพระกริ่งและพระชัยทั้งหมด พระบูชาบางส่วน อันนี้เป็นของส่วนตัว เอามาห่อใส่ผ้าขาว และวางไว้ตรงที่ หลวงปู่จำวัด และผมขอแบบเงียบๆ สองคน ว่าขอหลวงปู่ท่านลงให้หมด ผมขอท่านนี่สองสามครั้งจนพระเสร็จจึงนำมา ถวายท่าน

    การขอนี่ ขอหลายอย่าง หลายทีขอแบบมีความอยากเต็มที่ของผมเป็นส่วนตน...แหะๆ เพราะทราบว่าเป็นการเททองครั้งแรกของท่าน และ ท่านเองก็เต็มใจทำให้ซ่ะด้วย พอพูดหลายที จนท่านงง ท่านเลยตัดบทว่าจะเอาอะไรบ้างจดมา จะทำให้ ผมขอมาตั้งแต่ท่านเสกทองชนวน ๑๐๘ แผ่นให้ ท่านเสกอยุ่ทุกวัน ผมคอยมาถาม ท่านก็ตอบว่าเสกให้ทุกวัน จนมาถึงพิธีเททองและหลังจากเป็นองค์พระก็เสกต่อ จนมาถึงพิธีเสาร์ ๕ ครั้งสุดท้าย

    การที่จดมานี่ ก็เป็นขั้นตอนเดียวกับการที่ผมของลงหัวใจ บนแผ่นยันต์ชนวนพระชุดแพโบถส์น้ำ และตะกรุด ๑๐๘ ของผม ท่านก็ตัดบทว่าจะเอาอะไรบ้างจดมา ผมเลยไปถ่ายยันต์นะ ๑๐๘ ของท่านอาจารย์เทพมาให้ท่าน ท่านก็ลงให้ครบ ๑๐๘ หัวใจให้ผม คงเป็นเวลาที่ท่านว่างตอนกลางคืน

    การปลุกเสกนี่ก็เหมือนกัน ผมขอให้ท่านอธิษฐานจิตให้หลายด้าน เพราะตอนนั้นผมพอทราบแล้วว่า ท่านเป็นพระทรงญาณสมาบัติ ใช้วิธีเข้าญาณสมาบัติ แล้ว เชิญ พวกผู้ใหญ่มาแล้วหลวงปู่อธิษฐานจิตเอาตามต้องการว่าขอลงด้านใด พอผมพูดขอหลายๆครั้ง ท่านเลยบอกให้จดมา จะลงให้ เพราะจำไม่ได้...แหะๆ

    ความเห็นหน้าจะเป็นชุดที่ผมพิมพ์ไปให้หลวงปู่ ไม่เคยอวดใคร กลัวเขาจะปรามาส แต่ตอนนี้ถึงเวลาแล้ว ของกระจายไปทั่ว คนที่มีของจะได้ มั่นใจ และดีใจว่า ของนี้ ทำอะไรได้บ้างและพระผู้ทรงญาณท่านอธิษฐานจิตอะไรให้บ้าง ทำครั้งเดียว ไม่มีเสริม ทำอีกก็ทำไม่ได้แบบนี้ และผมจดไว้เป็นหลักฐาน

    พระกริ่งช่อแรก หน้า.JPG พระกริ่งช่อแรก หลัง.JPG ก้นพระกริ่ง ๑.JPG

    พระกริ่งช่อแรกที่เท และทุบดู ผมเก็บไว้เองหมดทั้งช่อ แบ่งผู้มีบุญคุณไปบ้าง เนื้อเป็นเดิมๆ ไม่ได้ขัด ไม่ได้แต่ง เนื้อจะออกเขียวๆ แก่เงิน ผมคิดว่าจะเอาไปปอกเนื้อแล้วคว้านก้น อุดกริ่ง แต่ยังไม่ได้ทำเลยครับยังหาช่างไม่ได้ ก้นจะเป็นรูมาจากในพิมพ์

    ก้นพระกริ่ง ๒.JPG

    ก้นนี้ปูนแม่พิมพ์ยังอุดอยู่ ก้านชนวนยังอยู่ ผมปล่อยเลยตามเลย พระนี่ปลุกเสกด้วยกัน พร้อมกันทุกอย่าง เอาไว้บูชาเป็นที่รฤถ

    พระชัยช่อแรก หน้า.JPG พระชัยช่อแรก หลัง.JPG ก้นพระชัย ๑.JPG

    พระชัย ช่อแรกที่เท และทุบออกดู องค์แรกที่ขัดดู โดยท่านอาจารย์อนันต์ เป็นทองสุกปลั่ง ผมเลยมอบให้ท่านอาจารย์อนันต์เป็นที่ระลึก ผมหักมา ๑๖ องค์ เอาเจาะก้นใส่ผง เอาปฐวีธาตุที่ท่านอาจารย์อนันต์ให้มาหลังจากการปลุกเสกบนแพ และผมเอาไปให้หลวงปู่ดูท่านว่าดี ผมเลยเอาก้อนหนึ่งมาตัดเป็นก้อนเล็กๆ ใส่ได้พระ ๑๖ องค์ อุดด้วยผงและเส้นเกศาเดียวกับที่อุดพระกริ่ง

    ก้นพระชัย ๒.JPG

    องค์นี้เป็นเดิมๆ ยังไม่ได้ตัดก้านครับ<O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มิถุนายน 2011
  11. MooDam

    MooDam เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    1,604
    ค่าพลัง:
    +4,845
    เป็นรุ่นมงคลบารมี ครอบฟ้า คลุมดินครับ ดูรายละเอียดได้ในลิงค์ http://www.oknation.net/blog/print.php?id=111214

    และอีกอัน

    http://www.jatukamthailand.com/wizContent.asp?wizConID=249&txtmMenu_ID=7

    พิมพ์ไปตั้งเยอะ หายหมดเลย... T T

    หลวงพ่อทรง ท่านรับนิมนต์ไปปลุกเสกในวันที่ 1 ธันวาคม 2549 ครับ


    สำหรับรุ่นนี้มีการออกตะกรุดมหาจักรพรรดิ์ด้วยนะครับ แต่ก็หายากเหมือนกัน

    สำหรับพระผงที่เป็นแว่นกลม จะมีการโรยผงตะไบ "แร่โคตรเศรษฐี" เอาไว้ด้านหลัง มากบ้าง น้อยบ้างครับ

    เนื้อแร่โคตรเศรษฐนี้เป็นการทำขึ้นมาใหม่ โดยนำของเดิมมาเป็นเชื้อครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มิถุนายน 2011
  12. ไม่เกิด

    ไม่เกิด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    1,916
    ค่าพลัง:
    +9,458
    กราบหลวงปู่บุญศรี หลวงพ่อทรง ... ครับ
    เข้ามาติดตามเรื่องราวดีๆ ที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง
     
  13. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    กราบเรียนพระเดชพระคุณ หลวงปู่พระครู บุญศรี อินฺทวณฺโณ ที่เคารพเป็นอย่างสูง
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    เนื่องด้วยเป็นศุภวาระอันดี จากการที่พระเดชพระคุณหลวงปู่พระครู บุญศรี อินฺทวณฺโณได้มีเมตตาอนุญาต และสนับสนุน ให้คณะศิษย์ ร่วมกุศลสร้างบารมีร่วมกับพระเดชพระคุณหลวงปู่ ใหดำเนินการสร้าง แพโบถส์น้ำ และหล่อพระประธานประจำแพโบถส์น้ำ คณะศิษย์จึงขอกราบเรียนขออนุญาตพระเดชพระคุณหลวงปู่ได้มีเมตตาแก่ลูกหลานในวาระนี้ ได้มีเมตตาอธิษฐานจิตปลุกเสก พระบูชา ๙ นิ้วจำลอง พระกริ่ง พระชัยวัตน์ เนื่องจากเป็นรุ่นแรกที่ทำพิธีพุทธาภิเศกบนแพโบถส์นำ้ คณะศิษย์จึงใคร่กราบขอความกรุณาขอให้้หลวงปู่ได้มีเมตตาอธิษฐานจิตบรรจุวิชาทุกวิชาที่พระเดชพระคุณหลวงปู่ได้ร่ำเรียนมาจากครูบาอาจารย์ในอดีต สืบๆต่อกันมาทุกท่าน บรรจุไว้ให้ครบทุกสรรพสิ่ง เพื่อให้คงคุณค่าวิชาไว้มิให้สูญหายเพื่อเป็น สมบัติอันมีค่าและเป็นศิริมงคลแก่คณะศิษย์ ในองค์ พระบูชา ๙ นิ้วจำลอง พระกริ่ง พระชัยวัตน์ รุ่นแรกนี้เป็นครั้งแรก และในโอกาสเดียวกัน ขอให้หลวงปู่ได้มีเมตตาอธิษฐานจิตปลุกเสกเพิ่มเติมแก่ พระบูชา ๙ นิ้วจำลอง พระกริ่ง พระชัยวัตน์ เพื่อเป็นศิริมงคลแก่ศิษย์ผู้มีความนับถือ เพื่อกราบไหว้บูชา ประจำตระกูล และประจำตัวดังรายการ ๓๖ มหา ต่อไปนี้
    <O:p</O:p
    1. มหาสติปัญญา ให้คุณพระมาดลใจแก่ผู้มีไว้บูชา ไม่ให้ขาดสติ อับจนปัญญา<O:p</O:p
    2. มหาดลใจ ให้ผูู้ครอบครองบูชาทำแต่ความดี <O:p</O:p
    3. มหาดวงแก้ว สารพัดนึก ตามแต่บูชาอธิษฐาน<O:p</O:p
    4. มหาสำเร็จ กระทำการสิ่งใดก็สำเร็จ ไม่ว่างานเล็กหรืองานใหญ่<O:p</O:p
    5. มหาเจริญ ด้วยโภคทรัพย์ สมบูรณ์ทั้ง หัวใจพระสิวลี, หัวใจเศรษฐี เจริญด้วยลาภ สักการะ เจริญในหน้าที่การงาน ในการศึกษา<O:p</O:p
    6. มหาโชค มหาลาภ ประสพทั้งโชคเล็ก โชคใหญ่ ทั้งลาภเล็ก ลาภใหญ่ พบโอกาสดีๆ<O:p</O:p
    7. มหาปลด ปลดหนี้สิน ทั้งก้อนเล็ก ก้อนใหญ่<O:p</O:p
    8. มหาเสน่ห์ มหาเมตตา มหานิยม เป็นเสน่ห์ที่รักใคร่แก่ มวลหมู่มนุษย์ เพื่อนร่วมงาน ผู้บังคับบัญชา หมู่สัตว์ และ เทพ เทวดา ทั้งมวล<O:p</O:p
    9. มหาละลวย เป็นที่งวยงง ใจอ่อนแก่ฝ่ายตรงข้าม ตามที่ได้ตั้งจิตอธิษฐาน<O:p</O:p
    10. มหาระงับ ระงับคดีความ การทะเลาะวิวาท เรื่องร้าย<O:p</O:p
    11. มหาชัยชนะ ชนะคดีความ ชนะในการต่อสู้<O:p</O:p
    12. มหาเพิ่มพูน เพิ่มกำลังในการต่อสู้ และการเดินทาง<O:p</O:p
    13. มหาเรียก ดลจิต ผูุกใจ มนุษย์ หญิงและชาย มวลหมู่ สัตว์ มนุษย์ และ เทพ เทวดา ทั้งมวล<O:p</O:p
    14. มหาแคล้วคลาด จากภยันอันตราย เรื่องร้ายทั้งมวล<O:p</O:p
    15. มหาอิทธิฤทธิ์ ครอบจักรวาล ตามจิตอธิษฐาน<O:p</O:p
    16. มหาอุด ป้องกันปืนไฟ แรงระเบิดทั้งมวล<O:p</O:p
    17. มหาคงกระพันชาตรีคงทนต่อศาตราวุธ ของแหลม ของมีคม ทั้งปวง<O:p</O:p
    18. มหาเพชรกลับ เดินทางไปไหนให้กลับมาบ้านได้เสมอ<O:p</O:p
    19. มหาเพชรหลีก เดินทางไปไหนก็หลีกพ้นไปเสียจากภยันอันตรายและหมู่คนพาลทั้งปวง<O:p</O:p
    20. มหากัน แก้ ล้าง พระเวทย์, อาถรรพย์ จาก ศัตรููฝ่ายตรงข้ามและสิ่งตรงข้ามทั้งปวง<O:p</O:p
    21. มหาสะกด สะกดพระเวทย์, ล้างอาถรรพย์ จาก ศัตรููฝ่ายตรงข้ามและสิ่งตรงข้ามทั้งปวง<O:p</O:p
    22. มหานะจังงัง ศัตรู ฝ่ายตรงข้าม จำมิได้ เห็นเป็นคนหมู่มาก<O:p</O:p
    23. มหาล่องหน บังตา ศัตรู ฝ่ายตรงข้าม มองมิเห็น<O:p</O:p
    24. มหาบังไพร บังหนี ศัตรู ฝ่ายตรงข้าม ตามมิพบ<O:p</O:p
    25. มหาอำนาจ เป็นตบะเดชะ ศัตรู ฝ่ายตรงข้าม ครั่นคล้าม<O:p</O:p
    26. มหาป้องกัน จากอุบัติเหตุ ทั้งทางบก ทางน้ำ ทางอากาศ<O:p</O:p
    27. มหากันและแก้ จากโรคระบาด จากเชื้อโรคที่แพทย์รักษามิหาย<O:p</O:p
    28. มหารักษา ทำน้ำมนต์คุณพระ รักษาโรคที่แพทย์รักษามิหาย<O:p</O:p
    29. มหาป้องกัน รังสี ยาพิษ อากาศพิษ จากภัยสงคราม <O:p</O:p
    30. มหาป้องกัน ยาสั่ง ยาพิษ อาหารเป็นพิษ<O:p</O:p
    31. มหาป้องกัน ภัยพิบัต จากอัคคีภัย และ ภัยธรรมชาติ วาตภัย อุทกภัย<O:p</O:p
    32. มหาป้องกัน จากโจร ขโมย คนพาล เดียรถีย์ มาทำร้าย<O:p</O:p
    33. มหาป้องกัน จากอันตรายจากสัตว์ จตุบาท ทวิบาท และ อสรพิษ<O:p</O:p
    34. มหาป้องกันและแก้ จากพิษสัตว์ ปวดบวม จากสัตว์ จตุบาท ทวิบาท และ อสรพิษ<O:p</O:p
    35. มหาป้องกันและแก้ จากพิษไฟ จากพิษว่าน พิษยา<O:p</O:p
    36. มหาป้องกันและแก้คุณไสย จากคุณผี และจากคุณคน
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ร.ท. สันติ อารธนา หลวงปู่ปลุกเสก อย่างเต็มที่ อย่างเงียบๆจำนวน ๒ ครั้งครั้งแรกปลุกเสกทองชนวน ๑๐๘ แผ่น เป็นเวลา ประมาณ ๒ เดือนทุกวัน ครั้งที่ ๒ เมื่อหล่อเสร็จเป็นรูปพระ กริ่ง พระ ชัยแล้ว อีกประมาณ ๑ เดือน ครึ่ง โดยวางไว้ที่ตรงหัวนอนของท่านทุกวัน ก่อนนำมาปลุกเสกอีกครั้ง ในวันเสาร์ ๕ บนแพโบถส์น้ำ

    ข้อความข้างบน ผมพิมพ์ไว้ เอาไปถวายหลวงปู่ตอนตั้งแต่ปลุกเสกทองชนวน ตอนแรกคิดว่าจะพิมพ์แจก แต่มาคิดอีกทีไม่กล้า เพราะเป็นความเชื่อส่วนตน คนอ่านที่ไม่เชื่ออาจจะปรามาสเอาได้ ผมเลย แค่พิมพ์เอาไปถวายหลวงปู่ ที่จริงใน พ.ศ.นั้น น่าจะมีหลวงปู่และผมสองคนที่ทราบข้อความนี้ แต่ผมจำได้ว่า วันเอาไป ผมพิมพ์เอาใส่ไว้ในตะกร้าใส่ ทองชนวน ตอนคุยหลวงปู่เอาวางไว้ข้างตัว ทีนี้มีแขกมา เป็นผู้ชายสองคน เป็นคนมีอายุประมาณ ๕๕ ถึง ๖๐ ปี ลักษณะดีเป็นคนมีฐานะ ขับรถดี มากราบหลวงปู่ ตอนผมนั่งคุย ผมนั่งหันหลังให้เพราะมาก่อน อุตส่าห์แอบมาด้านข้างๆหลวงปู่ด้านในเพราะมาบ่อยเด๊ยวเขาจะว่ากัน แต่เขาก็นั่งข้างหลัง ในขณะที่ผมคุยกับหลวงปู่เรื่องการจะเททองหล่อพระ เพราะหลวงปู่ท่านสนใจ ชายคนหนึ่งถือวิสาสะ ซึ่งไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะกระดาษที่เขียนข้อความนี้พับใส่ ไว้ในตระกร้า ไม่ได้วางไว้เฉยๆบนพื้น เขาต้องล้วงมือมาหยิบไปอ่านโดยไม่ได้ถาม และผมไม่เห็น พอกว่าจะหันมาเห็น ก็เพราะเขาถามขึ้นว่าพระนี่มีให้บูชาหรือไม่

    ผมหันมาเห็น จำอารมณ์ได้ ว่าตอนนั้น ฉุนกึก ไม่นึกว่าจะมีคนแบบนี้ และเป็นผู้ใหญ่กว่าซ่ะด้วย เลยถือตามสันดานดิบของตนเองที่ไม่มารยาทในการเรียนรู้ว่าใครเป็นเจ้าของอะไร ผมเคยเจอคนแบบนี้ตอนเล่นกอล์ฟ ที่สนาม กรุงเทพ กรีฑา ผมและเพื่อน ตี พาร์สาม ข้ามน้ำมาแล้ว เดินข้ามมาแล้วกำลังจะโยนลูกขึ้นกรีนเพื่อพัท มีชายคนหนึ่ง คนเดียวตีตามมา พอเราเล่นพาร์สาม เขาไม่รอ ตีใส่มาตามมา ผมก็งงๆได้แต่ยืนมองกัน พอเขามาถึงลูกของเขา เขาก็โยนลูกขึ้นกรีน แซงหน้าไป แล้วพูดยิ้มๆ แบบกันเอง ว่า ผมรีบ...ขอผมไปก่อนน่ะครับ ผมและเพื่อนเจอแล้วอึ้ง ไม่นึกว่าจะมีคนไม่มีมารยาทขนาดนี้ ในเกม ผู้ดี สนามดีๆ และ ท่าทางเป็นผู้ใหญ่ที่มียศ มีความรู้มีการศึกษาซ่ะด้วย แต่ไม่มีสันดานของมารยาทในเกมเลย พวกผมก็ได้แต่ยืนดูท่านเล่น จนพัทเข้าหลุม แล้วท่านก็จากไป เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

    ครั้งนี้ก็เหมือนกัน ผมถามเขาว่าพี่หยิบไปอ่านเหรอครับ ไม่ขอก่อนหรือครับ เขาทำเป็นไม่ได้ยิน แล้วถามกลับมีให้บูชาหรือปล่าว ผมอึ้ง และหลวงปู่ก็เงียบ เพราะรู้ว่าผมคงชักไม่พอใจ คนแบบนี้ เล่าแค่นี้แหละครับ

    คนแบบนี้มีในสังคมนี้เยอะน่ะครับ ที่เห็นแก่ตัวและ เอาเรื่องตนเองมาก่อน มารยาทส่วนรวม...แหะๆ สังคมมันถึงได้แตกแยกกันปานนี้

    มาต่อเรื่องพระชุดแพฯ ผมรอจนคนไม่มี แล้วเอา ข้อความผมพิมพ์แล้วถวายหลวงปู่ ท่านรับไว้ แล้วเปิดอ่าน แล้วพยักหน้า ผมอาราธนาขอท่าน บอกก่อนนอน หลังตื่นนอน ตอนหลวงปู่สวดมนต์ไหว้พระ เสกให้ผมด้วยน่ะครับ ขอทุกวัน ตามรายการนี้ ท่านก็บอกจะเสกให้ ผมไปเยี่ยมท่านทุกอาทิตย์และจะอ้อนท่านทุกอาทิตย์ ท่านจะบอกว่า เสกให้ทุกวัน ท่านย้ำให้ทุกครั้ง และไม่ได้มีท่าทีรำคาญแต่อย่างใด

    การเสก และอธิษฐานจิตตามโฉนดนี้ ผมไม่ได้ถามท่านว่าทำอย่างไร ทำเวลาไหน แต่ท่านทำได้ และทำให้ และนับเป็นจำนวนวัน น่าจะเกิน ร้อยวัน ไม่นับการเสกมาก่อนหน้านั้น เป็นปีๆ ตอนเสกทองชนวนทุกอาทิตย์ และการเสก ตอนเททอง และตอนเสกครั้งสุดท้ายบนแพ ในวันเสาร์ ๕ รวมแล้ว น่าจะหลายร้อยเสก จนท่านบอกว่า ( บ่นๆให้เฉพาะผม ...แหะๆ ) ไม่เคยเสกอะไรมากแบบนี้มาก่อนครับ

    ตกลงข้อความนี้น่าจะรู้กันเฉพาะผมและหลวงปู่ ในพ.ศ.นั้น แต่ ดันมามามีสี่คน และสองคนนั้น ก็คงตามมาบูชาพระกริ่ง พระบูชาไปหลายชุดเพราะคงเป็นคนมีเงิน ถ้าท่านมาอ่านข้อความนี้คงจำได้ และขอให้ท่านเจริญยิ่งขึ้นไปน่ะครับ...แหะๆ บางอย่างผมยากที่จะลืม

    ข้อความนี้ก็เอามาเปิดเผย ว่าพระชุดนี้ครบเครื่อง และอยากจะพูดว่า เป็นความเชื่อของผมเมื่อพ.ศ.นั้น จนถึงพ.ศ.นี้น่ะครับ พวกผมทำขายตอนนั้นเอาเงินมาสร้างโบสถ์ และเหตุการณ์ผ่านมานานแล้ว ผมก็ไม่เคยเปิดเผยต่อสาธารณะมาก่อน เพราะกลัวคนปรามาส แล้วกลัวว่าคนปรามาสน่ะจะซวยไปเองถ้ามาปรามาสพระแบบหลวงปู่เข้า แต่มาพ.ศ. นี้ คนก็ไม่อยู่แล้ว ผมเขียนมา ท่านก็ไม่มีสังขารให้ใครมากวนให้เหนื่อยแล้ว และเป็นความเชื่อของผมแต่เพียงผู้เดียวน่ะครับ ท่านอย่ามาเชื่อตามผมง่ายๆ...แหะๆ
    <O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มิถุนายน 2011
  14. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    ครับ..........................
     
  15. JLB

    JLB เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    2,180
    ค่าพลัง:
    +8,079
    ขอบคุณมากครับคุณ MooDam
    ผมกำลังหาข้อมูล มาลงพอดี
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มิถุนายน 2011
  16. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    ลืมข้ามไปตอน

    เอาว่า นึกอะไรได้ก็เขียนแล้วกันน่ะครับ...แหะๆ

    พระประธานและพระบูชา พอเทเสร็จ ทองเย็นตัวก็มีการทุบดูกัหน่อย

    เททอง๒_0006.jpg

    รูปนี้เป็นพระบูชาครับ

    เททอง๒_0007.jpg

    รูปนี้เป็นพระประธานครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 กรกฎาคม 2011
  17. JLB

    JLB เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    2,180
    ค่าพลัง:
    +8,079
    ขอบพระคุณมากครับ
    ...
     
  18. ก้องครับ

    ก้องครับ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    2,447
    ค่าพลัง:
    +10,647
    อ่านบทความพี่พีแล้ว

    อยากได้พระกริ่งแพโบสถ์น้ำมาทันทีเลยครับ

    แหะๆๆ
     
  19. MooDam

    MooDam เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    1,604
    ค่าพลัง:
    +4,845
    ยินดีครับ :)
     
  20. nu_wa

    nu_wa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    2,740
    ค่าพลัง:
    +10,697
    กราบ กราบ กราบ หลวงพ่อทรง หลวงปู่บุญศรีครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...