ประวัติ หลวงพ่อสม วัดโพธิ์ทอง อ่างทอง

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย 987, 1 ตุลาคม 2010.

  1. อั๋นวัดสาม

    อั๋นวัดสาม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    4,259
    ค่าพลัง:
    +9,022
    ไม่รู้ว่าเกิดอะไรกันนะครับ ไปกราบท่านเห็นท่านพูดว่า ไม่เอาแล้วพวกศูนย์ ผมเองก็ไม่เข้าใจว่าหมายถึงอะไรครับ:cool:
     
  2. jaturong_tae

    jaturong_tae เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,246
    ค่าพลัง:
    +2,810
    ขอให้รู้สึกตัว สำนึกก่อนสายเกินไปเถิด สาธุ สาธุ สาธุ
     
  3. อาราวัณ

    อาราวัณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    75
    ค่าพลัง:
    +1,148
    การสร้างวัตถุมงคลบางอย่างไม่ได้ทำมากเน้นคุณภาพในสมัยก่อนสร้างเพื่อแจกให้ลูกศิษย์นำไปใช้ครับการที่ไปแล้วไม่มีให้บูชาแสดงว่าวาสนาและบารมียังไม่เพียงพอครับ
     
  4. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    ไปเดินโต๋เต๋ๆ ในร้านหนังสือ
    หยิบหนังสือพระขึ้นมาอ่านฟรี เห็นมีรูปหลวงปู่ฯ ก็อ่าน
    ในหนังสือ ตีพิมพ์จดหมายจากเจ้าอาวาสวัดเกาะแก้ว อ่านแล้วมันส์ดี
    จะเขียนไปสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ก็จนด้วยเกล้า.........

    ความว่า...

    . อาตมาพระมหาสมชาย ฐานิโว เจ้าอาวาสวัดเกาะแก้ว ตำบลโพธิ์รักษ์ อำเภอพรเจริญ จังหวัดหนองคายได้ทำการอุปสมบทวัดพรหมเสมาราม ตำบลโคกปีบ อำเภอศรีมโหสถ จังหวัดปราจีนบุรี เมื่อปีพ.ศ.๒๕๔๐ จบนักธรรมประโยค ๓ ได้มีความสนใจในการศึกษาประวัติของหลวงปู่ หลวงพ่อที่มีชื่อเสียงในหนังสือนิตยสารเกี่ยวกับพระหลายฉบับ วันหนึ่งได้อ่านประวัติของหลวงพ่อสม สุชีโว เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ทองตำบลคำหยาด อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง เกิดความสนใจในวัตรปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ และความสมถะในตัวของพ่อสม
    . ดังนั้นหลังจากเสร็จภารกิจพิธีพระราชทานเพลิงศพหลวงตามหาบัว วัดป่าบ้านตาด จังหวัดอุดรธานีในวันที่ ๕ มีนาคม ๒๕๕๔ อาตมาได้มีโอกาสเดินทางไปกราบนมัสการหลวงพ่อสม เมื่อประมาณวันที่ ๑๘ มีนาคม ๒๕๕๔ อาตมาได้เดินทางไปกับคณะญาติโยมมาที่วัดโพธิ์ทองพบหลวงพ่อสมกำลังนั่งพักผ่อนอยูที่เก้าอี้ไม้ลูกระนาดหน่ากุฏิของท่าน ได้สนทนาธรรมกับหลวงพ่อสมนานเป็นชั่วโมง อาตมาได้สังเกตดูรอบกุฏิของท่านเต็มไปด้วยเครื่องสังฆทานที่ญาติโยมนำมาถวาย หนังสือธรรมะ ตำรับตำราต่างๆที่วางกองไว้มากมาย โดยเฉพาะสถานที่ที่รับญาติโยม และที่จำวัตรเป็นสถานที่เดียวกันเป็นไปอย่างเรียบง่าย เห็นแล้วอาตมาก็เกิดความเลื่อมใสศรัทธามากขึ้นไปอีก ขณะทีอาตมาสนทนาธรรมอยู่กับหลวงพ่อสม ท่านได้หยิบวัตถุมงคลมาแจกให้กับญาติโยม โดยเฉพาะอาตมาหลวงพ่อได้มอบวัตถุมงคลให้หลายอย่างคือ ตะกรุดปลอกลูกปืนพอกผงอิทธิเจรุ่นแรกขนาด .๔๕ มม. เสื้อหล่อรุ่นแรกเนื้อเหล็กน้ำพี้พระผงหลวงปู่ทวด รุ่นสอง พระกริ่งรุ่นแรก ผ้ายันต์รูปเหมือนผืนสีแดง ๑๕ ผืน และก่อนจะกราบลาหลวงพ่อสม ท่านได้เมตตาอาตมาอย่างมากด้วยการมอบพระหล่อรูปเหมือนขนาดบูชา ๕ นิ้วรุ่นเจริญ เจริญ ๘๑ ซึ่งหลวงพ่อได้ไปเททองด้วยตัวท่านเองแล้วผ่านการปลุกเสกมาแล้วเป็นเดือน มาให้อาตมาอีก ๑ องค์ เพื่อนำกลับไปบูชาที่วัดเกาะแก้ว จังหวัดหนองคาย
    จากนั้นเมื่อวันที่ ๒๒ มีนาคม ๒๕๕๔ เวลาประมาณ ๑๔.๐๐ น. หลังจากที่อาตมาเสร็จภารกิจนิมนต์จากญาติโยมแล้ว ได้เดินเข้าไปในกุฏิหยิบตะกรุดพอกผงอิทธิเจของหลวงพ่อสมที่อยู่บนหัวนอนของอาตมานำมาพิจารณา ได้มีลูกศิษย์ ๒ คนของอาตมาขอชมบารมี และขอลองพุทธคุณของตะกรุดพอกผงอิทธิเจของหลวงพ่อสม จากนั้นอาตมาและลูกศิษย์ได้นำตะกรุดลูกปืนพอกผงอิทธิเจของหลวง
    พ่อสมมาแล้วเดินไปยังหลังเมรุวัด อาตมาหยิบตะกรุดปลอกลูกปืนพอกผงอิทธิเจแล้วยกมือขึ้นพนมหันหน้าไปทางกุฏิของอาตมาที่ประดิษฐานพระหล่อรูปเหมือนหลวงพ่อสมที่อยู่ในกุฏิได้กล่าวขอขอมาลาโทษต่อหลวงพ่อ และขอให้พุทธคุณจงบังเกิด เพื่อให้เกิดความมั่นในตัวหลวงพ่อ เพราะวัดที่อยู่เป็นวัดบ้านนอก อาตมาจะได้เอาไว้ปกป้องคุ้มภัย เมื่อได้กล่าวขอขมาเสร็จแล้ว ได้ส่งตะกรุดปลอกลูกปืน
    พอกผงอิทธิเจให้ลุกศิษย์ไป ขณะที่ส่งตะกรุดนั้นเกิดขนลุกทั้งตัว ยิ่งทำให้เกิดความเชื่อมั่นเนื่องจากอาตมาไม่เคยเป็นเช่นนี้มาก่อน
    . จากนั้นลูกศิษย์ได้รับตะกรุดปลอกลูกปืนพอกผงอิทธิเจไปแขวนไว้บนกิ่งไม้ แล้วเดินถอยออกมา ๒ ก้าวลูกศิษย์ได้ใช้อาวุธปืนขนาด .๓๘ มม. ยี่ห้อสมิธแอนด์เวลสัน ที่บรรจุลูกปืนไว้ ๖ นัดขึ้นเล็งแบบชนิดเผาขนแล้วยิงไปที่ตะกรุดปลอกลูกปืนพอกผงอิทธิเจ เมื่อเหนี่ยวไกปืน ปืนมีเสียงดัง แชะ แชะ แชะ ทั้ง ๖ นัดปรากฏว่ายิงไม่ออกทั้งหมด แต่ลูกปืนทุกนัดมีรอยสับของนกลูกปืนทุกลูก แต่เมื่อยกปืนยิงขึ้นฟ้าเสียงปืนดัง ปัง ปัง ปัง จึงหยุดยิง ถือว่าประจักษ์แก่พุทธคุณของหลวงพ่อสมแล้ว อาตมาขอยืนยันว่าเรื่องที่กล่าวมาทั้งหมดนี้เป็น
    เรื่องจริงทุกประการ


    เจริญพร
    พระมหาสมชาย ฐานิโว
    เจ้าอาวาสวัดเกาะแก้ว ต.โพธิ์รักษ์ อ.พรเจริญ จ.หนองคาย


    ...................


    เรื่องของเรื่องก็คือว่า
    ในจังหวัดหนองคาย อำเภอพรเจริญ มีอยู่ 6 ตำบล
    1.ศรีชมภู
    2.ดอนหญ้านาง
    3.พรเจริญ
    4.หนองหัวช้าง
    5.วังชมภู
    6.ป่าแฝก​


    นับได้ 25 วัด
    แต่ไม่มีชื่อวัดเกาะแก้ว หรือชื่อตำบลโพธิ์รักษ์ เลย....​


    เพื่อนสมาชิกท่านใด พอจะรู้จักวัดนี้หรือตำบลนี้บ้างครับ​
     
  5. คุ้มภัย55

    คุ้มภัย55 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +65
    ขอบพระคุณมากครัับ ที่ช่วยกันแฉพวกที่ชอบหากินกับพระกับเจ้า หวังว่าที่วัดดาวเรือง
    ของหลวงปู่แป๋ว คงจะไม่มีนะครับ..สาธุฯ
    :d
     

แชร์หน้านี้

Loading...