ประสบการณ์ ธรรมะ พระเครื่อง หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ วัดสะแก จ.อยุธยา

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย Specialized, 14 ตุลาคม 2009.

  1. woottipon

    woottipon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2005
    โพสต์:
    11,681
    ค่าพลัง:
    +83,820
    ราคาฉุดไม่อยู่จริงๆครับ ตอนที่วัดยังมีให้บูชาก็ไม่ได้เช่ามาเซ็งไปเลย
     
  2. Aimee2500

    Aimee2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,703
    ค่าพลัง:
    +1,765
    ได้เวลารักษาจิต

    ได้เวลารักษาจิต

    [FONT=verdana,geneva]เลือกตั้งครั้งสำคัญผ่านไป ผลออกมาอาจไม่ถูกใจหลาย ๆ คน ในขณะเดียวกันก็คงถูกใจหลาย ๆ คน[/FONT]
    เดี๋ยว นี้ความผิดความถูก ดูจะวินิจฉัยกันยาก สาเหตุสำคัญส่วนหนึ่งก็เพราะดุลยพินิจของคนเราเสียไป ที่ดุลยพินิจเสียไปส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะตัวเองขาดความรู้ขาดการศึกษาที่ถูก ต้องเพียงพอ ประกอบกับไปคบคนพาล ไม่คบบัณฑิต
    ผู้เป็นพาลย่อมพูดโกหกได้เป็นปรกติ (อีกหน่อยคงสับสนตัวเองว่าอันไหนเรื่องจริง อันไหนเรื่องไม่จริง)
    จริง ๆ แล้วก็ไม่มีใครจะเป็นพาลไปเสีย ๑๐๐% เพราะหากไม่มีความดีติดตัวมาก็คงเกิดเป็นคนไม่ได้ โดยเฉพาะเป็นคนที่ไม่พิกลพิการ เมื่อพิจารณาดังนี้ก็จะได้ไม่เกิดอคติมองแบบสุดขั้ว คนเราบางทียังพอมีทางกลับตัวกลับใจ แต่หากกลับตัวกลับใจไม่ทัน ก็เป็นเรื่องน่าสงสารที่คนพาลจะต้องไปเสวยทุกข์ ในอบายภูมิ
    ทุกอย่างไม่แน่นอน คนชั่วบางคนอาจฉุกคิดแล้วกลับตัวเป็นคนดี ในขณะที่คนดีบางคนอาจตกเป็นทาสของลาภสักการะแล้วกลับกลายเป็นคนชั่วก็ได้
    เมื่อ ตอนที่หลวงปู่ละสังขารได้ไม่นาน มีผู้จัดการเขตของธนาคารใหญ่แห่งหนึ่ง เป็นคนที่ติดเหล้าติดบุหรี่มาก ภรรยาและลูก ๆ ขอร้องให้เลิกอย่างไรก็ไม่ฟัง เขาได้ยินกิตติศัพท์หลวงปู่ จึงได้เดินทางไปกราบสรีระสังขารของหลวงปู่ที่วัดสะแก
    เป็น เรื่องน่าอัศจรรย์ยิ่งที่เมื่อเขาก้มลงกราบศพรูปเหมือนหลวงปู่ พลันก็เกิดพลังใจนึกอยากเป็นคนดี โดยอธิษฐานขอเลิกเหล้าเลิกบุหรี่ต่อหน้าหลวงปู่ชนิดขอเลิกเด็ดขาดนับแต่บัด นั้น แล้วเขาก็เลิกได้จริง ๆ เพราะหลายปีแล้วก็ไม่ได้ยินข่าวเขากลับไปดื่มเหล้าหรือสูบบุหรี่อีก แน่นอนว่าครอบครัวเขาย่อมเป็นสุขอย่างมาก
    นี่ก็เพราะคนเราย่อมมีเชื้อดีติดตัวไม่มากก็น้อย รอเพียงกาลเวลาที่เหมาะสมเท่านั้น
    คนชั่วบางคน อาจมีเหตุให้ต้องสะเทือนใจแล้วได้คิดก็มี
    แต่ก็เชื่อว่าคนชั่วบางคน อาจกลับตัวกลับใจไม่ทันอายุขัย ต้องตายไปสู่อบายภูมิตามเหตุปัจจัยที่สร้างไว้
    ที่ เล่าเรื่องสัพเพเหระมาให้ฟัง ก็เพียงเพื่อจะบอกว่า หากเพื่อนสมาชิกท่านใดที่กำลังจิตตกเพราะผลการเลือกตั้ง ก็พึงตระหนักรู้ แล้วสอนจิตเพื่อรักษาใจให้ไม่เป็นทุกข์ รวมทั้งไม่ให้เผลอไปนึกเคืองแค้นหรืออาจเลยเถิดไปสู่การแช่งชักหักกระดูก บรรดาผู้ที่เราไม่ชอบใจ ซึ่งผลที่เกิดก่อนนั้นไม่ใช่ผู้ที่เราแช่ง หากแต่เกิดกับใจเราเองก่อน คือเกิดอกุศลและความเศร้าหมอง เพราะการเผาใจเจ้าของเอง
    คนเราย่อมมีเวรกรรม เป็นของ ๆ ตน ประเทศชาติก็มีเวรกรรมของประเทศชาติ (เพราะการกระทำโดยรวมของคนในชาติ) แม้พระโพธิสัตว์อย่างในหลวงก็ต้องเผชิญวิบากกรรมของพระองค์ท่านเช่นกัน
    ห้วง เวลาเช่นนี้ต้องหมั่นวางใจว่า "ไม่ว่าใคร ๆ ก็ล้วนเป็นเพื่อนเกิดแก่เจ็บตายด้วยกันทั้งหมดทั้งสิ้น" พร้อมกับระลึกโอวาทธรรมของหลวงปู่ที่ว่า
    "หมั่นดูจิต รักษาจิต"
    "หมั่นดูจิต รักษาจิต"
    "หมั่นดูจิต รักษาจิต"



    ที่มา : Luangpudu.com / Luangpordu.com
     
  3. 9thammada

    9thammada เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    109
    ค่าพลัง:
    +249
    อนุโมทนาบุญครับ สาธุ สาูธุ สาธุ
     
  4. Tawatchai1889

    Tawatchai1889 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    6,406
    ค่าพลัง:
    +16,785
    ขออนุโมทนา สาธุ ๆ ๆ ๆ
     
  5. jacky65

    jacky65 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,149
    ค่าพลัง:
    +2,516
    รบกวนท่านผู้รู้เกี่ยวกับวัตถุมงคลหลวงปู่ดู่ด้วยครับ

    อยากทราบว่า ล็อคเก็ต หลวงปู่ที่ทันท่านปลุกเสกให้ มีกี่รุ่น กี่แบบครับ และราคาที่พอจะหาบูชาได้ประมาณเท่าไร

    ขอบคุณครับ
     
  6. Aimee2500

    Aimee2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,703
    ค่าพลัง:
    +1,765
    พิสูจน์แฟนพันธุ์แท้ คำสอนหลวงปู่

    [FONT=verdana,geneva]ช่วงนี้ผมมักจะได้รับ forward mail ที่อ้างว่าเป็นคำสอนของหลวงปู่บ่อยครั้ง (ดังเนื้อหาที่นำมาลงตอนล่าง) [/FONT]
    [FONT=verdana,geneva]ผมจึงมี idea ว่าจะถือเอาเป็นเหตุพิสูจน์[/FONT]แฟนพันธุ์แท้คำสอนหลวงปู่ซะเลย
    โดยขอให้เพื่อน ๆ สมาชิกลองวิเคราะห์ว่าเนื้อหาใน forward mail ที่นำมาลงด้านล่างนั้น ส่วนใดใช่ ส่วนใดน่าจะไม่ใช่ และที่ไม่ใช่นั้น เพราะขัดกับแนวคำสอนของหลวงปู่อย่างไร
    เนื้อหาใน forward mail
    [FONT=verdana,geneva]1. การเพิ่มพลังบุญแบบไม่เสียเงินแม้แต่บาทเดียว[/FONT]
    [FONT=verdana,geneva]เคล็ดวิชานี้ เป็นของท่านหลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ ท่านสอนไว้ว่า
    -เวลา ตื่นเช้ามาขณะล้างหน้าหรือดื่มน้ำให้ท่องว่า พุทธัง สรณัง คัจฉามิ ธัมมัง สรณัง คัจฉามิ สังฆัง สรณัง คัจฉามิ เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อชีวิตในวันใหม่
    -ก่อนกินข้าว ก็ให้นึกถวายข้าวแด่พระพุทธเจ้า
    -ออกจากบ้าน เห็นคนอื่นเค้ากระทำความดี เป็นต้นว่าเห็นเค้าใส่บาตรพระ จูงคนแก่ข้ามถนน ก็ให้นึกอนุโมทนากับเขาด้วย
    -เดิน ผ่านเห็นดอกไม้บูชาพระวางขายอยู่ ก็ให้เอาจิตนึกอธิษฐานขอถวายดอกไม้เหล่านั้นเป็นเครื่องบูชาพระรัตนตรัย โดยระลึกว่า พุทธัสสะ ธัมมัสสะ สังฆัสสะ ปูเชมิ แล้วอย่าลืมอุทิศบุญให้พ่อค้า แม่ค้าดอกไม้นั้นด้วย
    -เวลาไปไหนมาไหน เห็นไฟข้างทางก็ให้นึกน้อมถวายไฟเหล่านั้นบูชาพระรัตนตรัย โดยระลึกว่า โอม อัคคีไฟฟ้า พุทธบูชา ธัมมะบูชา สังฆบูชา
    [/FONT]
    [FONT=verdana,geneva]2. การเพิ่มพลังบุญด้วยเงินน้อย แต่ได้อานิสงส์ยิ่งใหญ่
    การ สร้างบุญที่เป็นมหากุศล อาทิเช่น การสร้างพระพุทธรูปขนาดใหญ่ พระมหาเจดีย์ สร้างยอดฉัตรหรือสร้างศาสนสถานอื่นใดก็ตาม รวมถึงธรรมทานด้วย เพื่อลดวิบากกรรมหนักๆ สามารถทำได้ แม้แต่ผู้ที่มีเงินน้อย การทำบุญนี้ ไม่จำเป็นจะต้องใช้เงินมาก เหมือนที่หลายๆคนในปัจจุบันเข้าใจและติดเป็นค่านิยมกัน การทำบุญทุกอย่าง ไม่ว่าจะบุญเล็ก บุญใหญ่ ให้ทำตามแต่กำลังของเราที่สามารถจะทำได้ และต้องไม่เดือดร้อนตัวเอง แม้แต่เงินสลึงเดียวก็สามารถสร้างมหากุศลได้ ขอให้เพียงเงินนั้นบริสุทธิ์ ไม่ได้ไปเบียดเบียนของใครมาก็พอ และที่สำคัญเจตนาตอนที่ทำ ต้องบริสุทธิ์ มีความยินดีในบุญที่ทำ เกิดความสุขและความอิ่มเอมใจ นั่นแหละมหากุศลทั้งสิ้น
    [/FONT]
    [FONT=verdana,geneva]แต่ ถ้าไม่มีเงินจริงๆ ก็ยังสร้างมหากุศลได้ โดยการใช้แรงกายแรงใจในการช่วยก่อสร้าง หรือแม้แต่การไปชักชวน ป่าวประกาศให้คนมาร่วมสร้างบุญ และขออนุโมทนาบุญกับคนเหล่านั้นด้วยทุกครั้ง ก็จะได้บุญมากเช่นเดียวกัน อยู่ที่เจตนาและความตั้งใจเป็นที่ตั้ง สรุปสั้นๆ ว่า การทำบุญนั้น ไม่ว่าจะเป็นเงินเท่าใดก็ได้บุญเช่นกัน ยิ่งการทำบุญใดๆที่เป็นประโยชน์ต่อคนจำนวนมากมากหรือสังคม บุญนั้นก็จะมากขึ้นทวีคูณ ไม่มีวันหมด อาทิเช่น สังฆทาน สร้าง โรงทาน วิหาร อุโบสถ ถนน เป็นต้น จนกว่าสิ่งก่อสร้างหรือศาสนสถานนั้นๆที่ร่วมสร้างจะพังทลายไป[/FONT]
    [FONT=verdana,geneva]3. การสวดภาวนา ให้ได้บุญมากขึ้น
    การ สวดภาวนา คาถาศักดิ์สิทธิ์ หรือมนตราอันศักดิ์สิทธิ์นั้น ถ้าได้ทำอย่างถูกวิธีนั้น จะเป็นการเพิ่มบุญให้กับตัวเอง เพราะพลังบุญ พลังอำนาจของพระคาถาและมนตรานั้น จะถูกดึงเข้าสู่ตัวผู้สวดด้วย
    [/FONT]
    [FONT=verdana,geneva]เคล็ด วิธีมีอยู่ว่า โดยก่อนสวดนั้น เมื่อจิตเป็นสมาธิที่พร้อมจะสวดแล้ว ขอให้ตั้งจิตให้มั่นแล้วอุทิศบุญทั้งหมดที่ตนเคยทำมานั้น ส่งให้แด่ครูบาอาจารย์ ผู้เป็นเจ้าของคาถาหรือมนตรานั้นๆด้วย ซึ่งเป็นการเชื่อมบุญรูปแบบหนึ่ง และหลังจากนั้น ก็อธิษฐานขอมีส่วนร่วมในบุญของท่าน และขอมีส่วนร่วมในบุญของผู้อื่นที่ได้สวดคาถาและมนตราศักดิ์สิทธิ์นั้นด้วย เมื่อใดตามที่มีคนอื่นสวดและกระทำเหมือนกับเรา เราก็ได้บุญเพิ่มทุกครั้ง[/FONT]
    [FONT=verdana,geneva]4.การทำบุญด้วยการต่อชีวิต สัตว์ ให้ได้บุญมากขึ้น
    การ ทำบุญปล่อยชีวิตสัตว์หรือต่อชีวิตสัตว์นั้น หลายคนเรียกว่า เป็นการสะเดาะเคราะห์ ซึ่งก็แล้วแต่จิตจะพาไป แต่ในความเป็นจริงก็คือ เป็นการทำบุญใหญ่ เป็นการช่วยต่อชีวิต ต่อโชคชะตา ให้เวลากับสัตว์ที่กำลังจะถึงตายให้ได้มีชีวิตอีกครั้ง และเคล็ดลับสำคัญก็คือ ก่อนที่จะปล่อยสัตว์นั้นๆ เมื่อได้ซื้อมาหรือเจอ ณ ที่ใดก็ตาม ให้นำไปถวายกับพระสงฆ์เสียก่อน เพื่อเพิ่มบุญให้มากขึ้น เหตุเพราะว่าพระสงฆ์ที่รับนั้นท่านบริสุทธิ์ และมีศีลมากกว่าเรา ท่านย่อมมีบุญมากกว่าเรา ยิ่งเป็นพระสงฆ์ที่มีเนื้อนาบุญมากแล้ว บุญนั้นจะเพิ่มเป็นหลายเท่า จากนั้นก็ขอผาติกรรมชำระหนี้สงฆ์ซื้อคืนมาจากท่าน ด้วยเงินเท่ากับจำนวนที่เราซื้อสัตว์นั้นๆมา วิธีนี้เป็นการเพิ่มบุญอีกเท่าตัว ได้ทั้งทำบุญต่อชีวิตสัตว์ และชำระหนี้สงฆ์ด้วย หลังจากนั้นก็นำไปปล่อยในที่อันสมควร
    [/FONT]
    [FONT=verdana,geneva]อานิสงส์ ของการทำบุญด้วยวิธีนี้ ถ้าใครที่ทำได้ตามนี้ บุญที่ได้จะเพิ่มขึ้นเป็นหลายเท่า จากการที่ไปซื้อมาแล้วก็ไปปล่อยตามยถากรรม วิธีนี้นอกจากได้บุญน้อยแล้ว แถมยังได้บาปกลับมาด้วย ดังนั้นจะทำบุญทั้งที ควรฉลาดในการทำบุญด้วย[/FONT]
    [FONT=verdana,geneva]5. การทำสังฆทานให้ได้อานิสงส์บุญมากขึ้น
    การ ทำสังฆทานควรทำให้ครบทั้งปัจจัยสี่ มีอาหาร( คาว-หวาน-ผลไม้-น้ำ ) ,เครื่องนุ่งห่ม ( ผ้าไตรจีวร หรือ ผ้าขนหนูสีสุภาพ ) , ยารักษาโรค , ที่อยู่อาศัย ( บ้านหลังเล็กๆ ซื้อได้ตามร้านสังฆภัณฑ์ เพื่อให้เป็นที่อยู่อาศัยทิพย์ให้กับเจ้ากรรมนายเวร เค้าจะได้มีที่พักพิง ไม่มารบกวนเราอีก ) และควรเพิ่มหนังสือธรรมะเข้าไปด้วยเพื่อให้จิตใจของเจ้ากรรมนายเวรซึ้งในรส พระธรรม มีจิตใจที่เย็นสบายพ้นทุกข์
    [/FONT]
    [FONT=verdana,geneva]เคล็ด ลับสำคัญ เครื่องสังฆทานและอาหารเหล่านี้ เราควรที่จะต้องไปถวายแด่พระสงฆ์ที่มีเนื้อนาบุญสูง แต่ถ้าหาไม่ได้หรือไม่ทราบ ให้เรานั้นตั้งจิตอธิฐานถวายแด่พระพุทธเจ้าโดยตรงและ พระปัจเจกพุทธเจ้า พระอรหันต์ หรือครูบาอาจารย์ที่เรานับถือ เพื่อให้อานิสงส์ของบุญจะได้มากขึ้นทบทวี และหลังจากนั้นก็ให้อุทิศบุญให้กับเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายทั้งหมด และควรกรวดน้ำหลังทำบุญทุกครั้งเพื่อให้พระแม่ธรณีและเทพเทวาทั้งปวงท่าน เป็นพยานในการทำบุญครั้งนี้[/FONT]


    ที่มา : Luangpudu.com / Luangpordu.com
     
  7. Aimee2500

    Aimee2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,703
    ค่าพลัง:
    +1,765
    พิสูจน์แฟนพันธุ์แท้ คำสอนหลวงปู่

    ก็มาถึงคำเฉลยเสียที แต่เอ..ใช้คำว่าบทวิเคราะห์จะเหมาะกว่า
    สรุป ก็คือ คำสอนแท้ ๆ ของหลวงปู่มีเพียงหมวดแรก (หมวดที่ 1) เพียงหมวดเดียว ส่วนหมวด 2 - 5 นั้น สันนิษฐานว่าเป็นการประมวลขึ้นเองของผู้มาใหม่
    1. การเพิ่มพลังบุญแบบไม่เสียเงินแม้แต่บาทเดียว
    [FONT=verdana,geneva] หลวงปู่เน้นให้มีปัญญาสามารถทำบุญให้ได้ทั้งวัน โดยที่การทำบุญหลาย ๆ อย่างไม่ต้องเสียเงินสักบาทเดียว เพียงอาศัยศรัทธาและปัญญาที่ถูกต้องเท่านั้น[/FONT]
    2. การเพิ่มพลังบุญด้วยเงินน้อย แต่ได้อานิสงส์ยิ่งใหญ่
    เท่าที่รู้จักปฏิปทา รวมทั้งได้ยินได้ฟังโอวาทหลวงปู่ (ราว ๆ ๖ ปี) ก็ไม่เคยเห็นหลวงปู่เน้นการสร้างพระประธาน หรือยกฉัตรอะไรนี่
    การสร้างพระที่มีอานิสงส์ใหญ่ยิ่งที่หลวงปู่พูดเน้นเสมอมา
    มี แต่ให้เรื่องการสร้างพระในตัว (คือการเจริญศีล สมาธิ ปัญญา) เป็นสำคัญ เข้าใจว่าเป็นความชอบส่วนตัวของลูกศิษย์บางท่านมากกว่า เมื่อมาเผยแพร่มากเข้าก็เลยถูกมองว่าเป็นปฏิปทาของหลวงปู่
    3. การสวดภาวนา ให้ได้บุญมากขึ้น
    หลวงปู่ให้ความสำคัญกับการไหว้พระสวดมนต์ (ซึ่งเป็นที่เข้าใจกันดีของหมู่ศิษย์ว่าหมายถึงการทำข้อวัตรปฏิบัติแต่ละวัน ๆ ด้วยการไหว้พระและปฏิสมาธิภาวนา) แต่การสวดมนต์ในที่นี้หมายถึงการสวดบทสรรเสริญพระพุทธคุณ ธรรมคุณ และสังฆคุณ ตามปรกติทั่ว ๆ ไป มิได้หมายถึงคาถาแต่อย่างใด ยิ่งใช้คำว่า "มนตรา" ยิ่งจะไปกันใหญ่ อันนี้เป็นโทษมาก เพราะทำให้คนเข้าใจหลวงปู่คลาดเคลื่อนมาก
    หากเราได้ศึกษาประวัติศาสนาพุทธว่าทำไมจึงเสื่อมไปจากอินเดีย เราก็จะพบว่าเพราะลัทธิมนตรานี้แหละ ทำให้ศาสนาพุทธอ่อนแอโดยตัวของตัวเอง เพราะพุทธบริษัทห่างเหินจากการศึกษาและปฏิบัติตามพุทธโอวาท มัวมุ่งเน้นแต่ สวดมนตราและหวังคอยให้สิ่งศักดิ์ช่วยเหลือ
    การ ปรุงแต่งโอวาทข้อนี้ (แล้วอ้างว่าเป็นคำสอนหลวงปู่) นอกจากจะไม่เป็นคุณแล้วยังจะเป็นโทษอย่างมากอีกด้วย เพราะผิดทั้งกับหลวงปู่ และผิดกับพระพุทธศาสนาโดยรวม
    4.การทำบุญด้วยการต่อชีวิต สัตว์ ให้ได้บุญมากขึ้น
    การทำบุญไถ่ชีวิตสัตว์เป็นสิ่งดีแน่ แต่ชาวพุทธไม่ควรจะมองในแง่ว่าบุญมากมหาศาลอะไร หากควรมองในแง่ความสุขใจที่เรามีส่วนในการช่วยให้สัตว์พ้นภัยจากความตาย มากกว่า ข้อนี้ก็ไม่เห็นหลวงปู่เน้น เพียงแต่ให้ทำเมื่อมีโอกาส
    5. การทำสังฆทานให้ได้อานิสงส์บุญมากขึ้น
    ข้อ นี้ปรุงแต่งหนักไปมาก เพราะไม่ใช่คำสอนหรือปฏิปทาของหลวงปู่โดยสิ้นเชิง หลวงปู่ไม่เคยสอนว่าเวลาถวายสังฆทานต้องให้ครบปัจจัย 4 ...นี้ถ้าถวายสังฆทานเวลาบ่ายจะทำอย่างไร ยังจะฝืนถวายอาหารให้ได้หรือ หรือจะถวายสังฆทานได้เฉพาะช่วงเช้า
    แล้วเรื่องถวายบ้านหลังเล็ก ๆ นี่ไม่รู้มาจากไหน ขนาดถวายข้าวพระ หลวงปู่ยังให้ถวายอย่างที่ถวายพระสงฆ์ คือเอาอย่างที่คนกินหรือใช้ได้ มิใช่ถวายถ้วยเล็ก ๆ อย่างการเซ่นไหว้ แล้วหลวงปู่จะสอนให้เอาบ้านหลังเล็ก ๆ ที่ดูคล้ายพิธีกงเต๊กมาเป็นส่วนหนึ่งของการถวายสังฆทานได้อย่างไร
    ส่วนเรื่องถวายหนังสือธรรมะพร้อมเครื่องสังฆทานเพื่อให้เจ้ากรรมนายเวรได้ ศึกษานี้ก็ไม่สมเหตุสมผลเลย ขนาดคนเป็น ๆ ยังไม่ค่อยจะเอากันเลย ประกอบกับอานิสงส์จากธรรมทานเขาหวัง "คนเป็น" ได้อ่านได้ศึกษาต่างหาก ไม่ใช่ "คนตาย" อันนี้ก็ไม่เคยได้ยินหลวงปู่สอน เรื่องธรรมะนี้ท่านเน้นให้เอาตัวเองให้เข้าถึงยิ่งกว่าให้ไปห่วงผู้อื่น

    โดยสรุป หลวงปู่สอนให้ไม่ประมาทในการทำบุญ แต่ท่านก็มิได้ให้หมกมุ่นกับการมองหาวิธีดังที่เรียกว่ามหาบุญมหากุศลข้างต้นแต่อย่างใด
    บุญกุศลใหญ่ที่หลวงปู่สอนตั้งแต่วันแรกที่พบท่านกระทั่งวันที่ท่านมรณภาพ ก็คือการสร้างพระในใจ ด้วยการเจริญศีล สมาธิ ภาวนา เท่านั้น
    ขอพวกเราจงช่วยกันรักษาคำสอนและปฏิปทาของหลวงปู่ดู่ที่พวกเราเคารพรักยิ่งให้ยั่งยืน เป็นประโยชน์ต่อสัตว์โลกตราบนานเท่านานเทอญ

    ที่มา : Luangpudu.com / Luangpordu.com
     
  8. ลูกเสือ รอ.

    ลูกเสือ รอ. เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,124
    ค่าพลัง:
    +2,834
    กราบองค์หลวงปู่ดู่ ...

    บทความดีๆ มีประโยชน์ทั้งนั้นเลย ...

    ขออนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านด้วยครับ :)
     
  9. mature_na

    mature_na เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    4,557
    ค่าพลัง:
    +6,760
    11กรกฎาคมรับพระผงผสมอัฐิหลวงปู่ดู่+ฟังธรรมะหลวงตาเยื้อนวัดเขาศาลา





    ขอเชิญพี่น้องชาวจุฬาฯ และผู้สนใจ เข้าร่วมกราบนมัสการ ทำบุญ และฟังธรรม
    จากพระธุดงคกรรมฐาน
    หลวงตาเยื้อน ขันติพโล วัดเขาศาลาฐานะอตุลฐานะจาโร จ.สุรินทร์



    [​IMG]


    ครั้งหนึ่งในชีวิต คุณเคยทำบุญกับพระที่เล่าลือว่าท่านเป็นพร​ะอรหันต์หรือไม่??
    ขอเชิญพี่น้อง นิสิตเก่า นิสิตปัจจุบัน จุฬาฯ เยาวชนและญาติธรรมผู้สนใจทุกท่าน
    เข้าร่วมกราบนมัสการ หลวงตาเยื้อน ขันติพโล วัดเขาศาลาฐานะอตุลฐานะจาโร จ.สุรินทร์

    ณ ห้อง๒๑๑ (ห้องสมุดสุภาฯ) ชั้น ๒ คณะ เศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
    ในวันที่ ๑๑ กรกฎาคม ๒๕๕๔ เวลา ๑๖.๐๐-๑๘.๐๐น.
    ฟังธรรม ในหัวข้อ "สุขกับงาน เบิกบานกับชีวิต"
    จะจัดให้พี่น้องทั้งหลายได้เข้านมัสการอย่​างใกล้ชิด และทำบุญกับท่านด้วยมือของพี่น้องทุกท่านเ​อง(ถ้าไม่ติดขัดจนเกินไปนะครับ)
    และ ร่วมถวายพระบรมสาีรีริกธาตุ สีประดุจฉัพพรรณรังสี สิบสองผอบ เพื่อบรรจุพระพุทธรูป "พระพุทธบารมี สยามบุรีพิทักษ์" ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา เพื่อรักษาอธิปไตยของชาติ และความร่มเย็นของสันติสุขของทั้งสองฝ่าย

    จึงขอเชิญพี่น้องทุกท่าน ร่วมสร้างมหากุศล กับพระสุปฏิปันโน และร่วมรักษาอธิปไตยของชาติ ด้วยเลือดรักชาติ อันเต็มเปี่ยมด้วยกันนะครับ

    "การสั่งสมบุญนำสุขมาให้" งานนี้หลวงตาท่าน นั่งรถมาจากสุรินทร์เพื่องานนี้โดยเฉพาะ โอกาสสำคัญแบบนี้ พลาดไม่ได้นะครับ
    สอบถาม รายละเอียดเพิ่มเติม ๐๘๘-๒๓๗-๗๔๗๗ ณัฏฐกรณ์ (ตั้งแต่ ๑๘.๐๐-๒๓.๕๙น. )


    http://palungjit.org/threads/11ก-ค-54ร​่วมฟังธรรมหลวงตาเยื้อน-เกศาท่านเป็นพระธา​ตุแล้ว-ที่กลุ่มสมาธิ-จุฬาฯ.296366/

    =================
    ผู้ที่สนใจ เข้าร่วมฟังธรรม
    จะได้รับพระผง อุดมสิริสุขโตทวีป (ชุดทำน้ำมนต์5)

    [​IMG]
    แจกประมาณ 100 องค์

    ทุกองค์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ และพระธาตุข้าวบิณฑ์

    ปางยืนทรงเครื่องจักรพรรดิเปิดโลก
    อธิษฐานจิต โดย หลวงปู่ศรี มหาวีโร


    นอกจากนี้ มีชนวนมวลสารหลายชนิด เช่น

    เกศาหลวงตาพระมหาบัวญาณสัมปันโน

    ผงจิตรลดา น้ำสรงพระแก้วมรกต ผงชันเพชรจากเครื่องทรงพระแก้วมรกต ผงหลวงปู่โต๊ะ ผงหลวงปู่แหวน
    ผง หลวงปู่อุตตมะ ผงเจ้าคุณนรฯ ผงงาช้าง ผงกะลาตาเดียว ผงเหล็กน้ำพี้หลวงปู่หมูน ผงหลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ ผงแก้วโป่งข่าม ผงพระธาตุเขาสามร้อยยอดผงมหากัน ญาท่านสวน ผงคำข้าวหลวงพ่อฤาษี
    แป้งเสกหลวงปู่บุดดา ยาอนันตคุณหลวงปู่ศรี ผงว่า108หลวงพ่อฤาษี


    เกศา ที่ผสมทำพระ มีดังนี้ หลวงตามหาบัว ท่านพ่อลี หลวงปู่ศรี มหาวีโร หลวงปู่บุญฤทธิ์ หลวงพ่อชา สุภัทโท หลวงปู่เทสก์ หลวงปู่ฝั้น หลวงปู่แหวน หลวงปู่ชอบ หลวงปู่สิม หลวงปู่ท่อน ฯลฯ มากมายเกือบ100รูป

    ชานหมาก ของพระอริยสงฆ์มากมาย ชานหมากหลวงปู่ขาน ฐานวโร หลวงปู่ทอง จันทสิริ หลวงปู่อว้าน เขมโก หลวงปู่อุ่นหล้า หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ฯลฯ

    อัฐิธาตุ หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ หลวงปู่เพียร ฯลฯ มีมากจริงๆครับ

    เอา พระไปถวายหลวงปู่ท่อน ญาณธโร ท่านกล่าวว่า" พระนี้ดี ของดี ให้เอาไว้สูง อย่าเอาไว้ต่ำ เราจะแจกคนที่มาร่วมสร้างเจดีย์ ในวาระสำคัญ"

    ถวายหลวงปู่ทอง จันทสิริ ท่านกล่าวว่า "พระนี้สำคัญ เก็บไว้ให้ดี"

    มอบให้กับผู้ที่มาฟังธรรม และต้องมาร่วมงานก่อน16.30น. และอยู่ฟังธรรมจนเสร็จ

    0882377477 ณัฏฐกรณ์ ผู้ที่จะรับ มีคุณสมบัติ 1.รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ 2. สละความอาฆาตพยาบาท 3.กตัญญูมารดาบิดา 4. ห้ามนำพระไปขาย ต้องแจกฟรีเท่านั้น

    แจกประมาณ100องค์ มาก่อนมีสิทธิ์ได้รับก่อนครับ

    แจกเฉพาะที่มาร่วมงานเท่านั้น กรุณาอ่านรายละเอียดให้เข้าใจด้วยนะครับ ขอบพระคุณมากครับ




    =======================================

    ออร่าของพระอุดมสิริสุขโตทวีป(เนื้อโลหะ)
    ภาพจากกล้อง version 2
    เป็นเหรียญแรกและเหรียญเดียวในประวัติศาสตร์ที่กล้องตัวนี้ถ่ายได้เป็นสีขาวล้วน
    บ่งชี้ถึงความสงบ ความสะอาดจากสิ่งใดๆทั้งปวง สูงส่ง และไร้ความยึดติด(ทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ)

    [​IMG]

    ภาพจากกล้อง version 3

    [​IMG]

    สีขาว เป็นสีที่มีความสมดุล และสมบูรณ์แบบมากที่สุด จะปรากฏกับพวกนักบุญ พระ หรือ ผู้ฝึกสมาธิวิปัสสนาสม่ำเสมอ
    ผู้ ที่มีสีขาวปรากฏอยู่ในออร่า หมายถึง กายแสงได้รับการชำระและฟอกให้บริสุทธิ์ หรืออาจหมายถึง สภาพจิตใจที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์และบริสุทธิ์
    แสดงถึงความบริสุทธิ์ใจของผู้สร้างพระชุดนี้เพื่อรวบรวมเด็กและเยาวชนผู้ใฝ่ใจธรรมะเพื่อช่วยกันทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาจริงๆ


    ===============
    แผนที่การไปฟังธรรม

    [​IMG]


    ณ ห้อง๒๑๑ (ห้องสมุดสุภาฯ) ชั้น ๒ คณะ เศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
    ในวันที่ ๑๑ กรกฎาคม ๒๕๕๔ เวลา ๑๖.๐๐-๑๘.๐๐น.
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 กรกฎาคม 2011
  10. mature_na

    mature_na เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    4,557
    ค่าพลัง:
    +6,760
  11. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    ได้ลาพักกลับบ้าน 15 วัน กลับมาดูกระทู้ก็ยังคึกคัก
    ขออนุโมทนากับทุกท่านที่ช่วยกันเผยแพร่บารมีองค์หลวงปู่ดู่ครับ ^^
     
  12. บ่าวเจียงใหม่

    บ่าวเจียงใหม่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    288
    ค่าพลัง:
    +454
    ไม่ได้เข้าบอร์ดหลายวัน ตามมาอ่านเหมือนกันครับ
     
  13. โอ ท่าซุง

    โอ ท่าซุง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 เมษายน 2008
    โพสต์:
    1,291
    ค่าพลัง:
    +8,434
    สวัสดีครับคุณบอย มีเรื่องอะไรมาเล่าสู่กันฟังบ้างนะครับ รักษาสุขภาพด้วยนะครับ:cool:
     
  14. nitikoon kongkhaw

    nitikoon kongkhaw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มกราคม 2009
    โพสต์:
    2,314
    ค่าพลัง:
    +53,506
    สวัสดีครับ....คุณบอย สบายดีนะครับ
     
  15. เมืองเมย

    เมืองเมย สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    97
    ค่าพลัง:
    +7
    ขอบคุณพี่สายสิญจน์ เป็นอย่างมากครับ ที่กรุณาส่งพระเครื่องหลวงปู่ดู่มาให้ผมบูชากราบไหว้ ผมนิมนต์ขึ้นคอตั้งแต่วันแรกที่ได้รับเลยครับ เหมือนฝันไปเลยครับที่ได้ห้อยองค์หลวงปู่ดู่ พี่เปรียบเหมือนคนนำทางให้ผมได้นมัสการองค์หลวงปู่เลยครับ อนุโมทนาบุญแด่พี่เลยครับ ขอบคุณพี่สายสิญจน์อย่างสูงครับ
     
  16. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    สวัสดีครับ ยังไม่มีเรื่องอะไรมาเล่าเลยครับ นอกจากเรื่องในค่ายทหาร รู้เลยว่าเหนื่อยที่สุดในชีวิตเป็นยังไง ก่อนนอนทุกคืนได้แต่สวดมนต์ภาวนา ขอบารมีหลวงปู่ดู่ หลวงปู่ทวด หลวงปู่ศรี หลวงปู่หมุน หลวงปู่กวย ฯลฯ ให้ท่านช่วยคุ้มครองให้เรามีจิตใจเข้มแข็ง มีร่างกายที่แข็งแรงเพื่อพร้อมสำหรับการฝึกในวันรุ่งขึ้น และปลอดภัยจากการฝึกก็แคล้วคลาดมาได้ตลอดยังไม่เคยเข้าห้องพยาบาลหรือไปโรงบาลเหมือนเพื่อนคนอื่นเลยครับ

    สบายดีครับ ตอนนี้สบาย 15 วัน เพราะเขาให้กลับบ้าน อิอิ
     
  17. KIRATI_99

    KIRATI_99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,035
    ค่าพลัง:
    +842
    ผมว่าบูชาเหรียญดวงโพธิญาณกำลังแผ่นดิน ก็ได้น่ะครับผมว่าเหรียญนี้ดีน่าใช้ครับและราคาบูชาจากวัดถ้ำเมืองน่ะได้เลยครับ เหรียญดวงโพธิญาณกำลังแผ่นดิน พิมพ์ใหญ่ (รุ่นเหนือดวง)
     
  18. Nirunta

    Nirunta เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    137
    ค่าพลัง:
    +366
    แทนกันไม่ได้ครับ
    ---------------
     
  19. Aimee2500

    Aimee2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,703
    ค่าพลัง:
    +1,765
    หลวงปู่ส่งช้างหลวงปู่ทวดมาเกิด ?

    [​IMG]
    มีครอบครัวลูกศิษย์หลวงปู่ครอบครัวหนึ่ง ฐานะไม่สู้จะดีนัก แต่สามี-ภรรยารักการภาวนาด้วยกันทั้งคู่
    ต่อมาฝ่ายภรรยาตั้งครรภ์แก่ใกล้คลอด เกิดความวิตกกังวลมากเพราะกลัวการผ่าตัด เนื่องจากเคยได้ทราบข่าวว่าญาติสนิทที่ต่างจังหวัดตายขณะรับการผ่าตัดทำคลอด ประกอบกับไม่อยากเสียทรัพย์ไปกับการที่ต้องผ่าตัด
    ฝ่ายสามีได้หาโอกาสมาขอบารมีหลวงปู่ ก่อนกลับหลวงปู่จึงพูดว่า "ข้าฝากน้ำมนต์กับกล้วยไปให้พวกบ้านแกด้วย" (หลวงปู่ใช้คำว่า "พวกบ้าน" แทนคำว่า "แม่บ้าน") พร้อมกับส่งกล้วยให้ครึ่งหวี แล้วให้เขาเอาขวดไปตักน้ำมนต์
    ด้วยบารมีหลวงปู่ แม่บ้านคนนั้นคลอดออกมาโดยง่าย ไม่ต้องผ่าตัดแต่อย่างใด แต่ที่ดูผิดปรกติก็คือ เด็กทารกเพศหญิงนั้นมีศีรษะโหนกทุย และมีจมูกใหญ่มาก จนเมื่อโตขึ้นก็ถูกเพื่อนนักเรียนพูดล้อเลียนว่าเหมือนช้างอยู่เป็นประจำ
    สาวน้อยผู้นี้เป็นเด็กแปลก เมื่อคราวคุณพ่อคุณแม่พาไปกราบหลวงปู่ทวดที่สถูปวัดช้างไห้ หนูน้อยผู้นี้ได้ทำท่าพูดจาและพยักหน้ากับช้าง (ปูนปั้น) ที่ตั้งอยู่ทางขวาของเขา (ทางซ้ายของสถูป) จนพ่อแม่ตกใจ
    และในขณะที่เด็กเล็กส่วนใหญ่เมื่อเห็น ช้าง จะพากันวิ่งหนีร้องไห้ แต่เด็กคนนี้กลับวิ่งเข้าหา ชอบลูบไล้ช้างบริเวณงวงช้างอยู่เป็นนานสองนาน และมักบอกกับคุณพ่อคุณแม่ว่าอยากเอาช้างที่เดินเร่ร่อนมาเลี้ยงที่บ้านเพราะ ความสงสาร
    ต่อมา โรงงานที่คุณพ่อคุณแม่เธอทำงานอยู่ เลิกจ้างพนักงานที่มีอายุมาก ทำให้คุณพ่อคุณแม่เธอต้องกลายเป็นคนว่างงาน และมองไม่เห็นหนทางไปสำหรับชีวิตที่เหลืออยู่
    เด็กคนนี้กลับเป็นผู้ให้กำลังใจคุณพ่อ คุณแม่ว่า "อย่าทุกข์ใจไปเลย บ้านเราก็ไม่เป็นหนี้เป็นสินใคร เราอยู่อย่างพอเพียงของเราก็ได้ อีกหน่อยเราจะทำมาหากินที่บ้านเราเอง" (ต่อมาได้มีการปรับปรุงบ้านเป็นร้านอาหารขึ้นมาจริง ๆ)
    ช้างน้อย เอ๊ยเด็กน้อยผู้นี้โตขึ้น ศีรษะที่เคยโหนกทุยและจมูกที่เคยใหญ่โต ก็กลับค่อย ๆ คลายลงไป จนมีลักษณะปรกติเหมือนคนทั่วไป แถมยังเป็นวัยรุ่นที่น่ารัก ประกอบกับมีจิตใจที่รักในหลวงมาก ๆ
    ครอบครัวนี้ อาศัยบ้าน อาศัยห้องพระ เป็นที่ภาวนา เพราะหลวงปู่เคยเอ่ยปากรับรองว่าท่าน (กำหนดจิต) มาเยี่ยมและครอบวิมานให้แล้ว
    การปรุงอาหารขายของสองสามีภรรยาก็ไม่ เหมือนใคร เพราะจะหยิบตักเครื่องปรุงอะไรก็ต้องบริกรรมภาวนาตลอด ตั้งความปราถนาแต่จะให้ผู้มารับประทานเกิดความอิ่มอร่อยและสุขภาพดียิ่งกว่า เรื่องราคาของอาหาร
    แม้เขาจะไม่มีปัจจัยที่จะเดินทางไปกราบ พระที่ไหน ๆ หรือทำบุญทำทานได้อย่างคนทั่วไป แต่เขาก็ได้ปฏิบัติธรรมอยู่กับการงานเฉพาะหน้าของเขาตามประสาพ่อ แม่ ลูก ด้วยความสุข (จนหลาย ๆ คนต้องแอบอิจฉา)
    ผู้เป็นพ่อบ้านเล่าให้ผมฟังว่า มีลูกค้าคนหนึ่ง เป็นนักศึกษาทันตแพทย์ มารับประทานอาหารที่ร้านประจำ และก็มีศรัทธาอยากได้วัตถุมงคลของหลวงปู่อย่างมาก (คงสังเกตเห็นคุณลุงท่านนี้ใส่แหวนหลวงปู่อยู่ตลอด) ผ่านไปราว ๑ ปี คุณลุงเจ้าของร้านผู้นี้ จึงเรียกให้เขาเข้าไปในบ้าน จากนั้นก็หยิบพระหลวงปู่มอบให้ ทำเอานักศึกษาผู้นี้ดีใจร้องไห้ ก้มลงกราบขอบพระคุณคุณลุงผู้มีเมตตา
    คุณลุงท่านนี้กล่าวยืนยันตามคำหลวงปู่ว่า "พระของข้า ต่อเมื่อละลายเป็นน้ำ หรือ (เหลือเป็นชิ้นเล็กขนาด) ลอดรูเข็มได้เท่านั้น จึงจะเสื่อม ...ลอดราวผ้า อะไร ๆ ก็ไม่มีเสื่อม"
    และพูดอ้างคำหลวงปู่ซึ่งเป็นประโยคเดียวกันกับที่ผมและคุณเมธาได้ยินหลายครั้งว่า "พระของข้า ใครเอาไปซื้อขาย จะไม่เจริญ" บางคราวท่านก็กล่าวหนัก ๆ ว่า "ใครขายพระข้า จะฉิบหาย" เพราะท่านไม่ปรารถนาให้ใคร ๆ เห็นวัตถุมงคลที่ท่านสร้างด้วยความเคารพศรัทธาในพระพุทธองค์อย่างสุดซึ้งต้องมาเป็นสินค้า
    เอ...ว่าจะพูดเล่าเรื่องช้างที่หลวงปู่ส่งมาเกิด (ตามความเชื่อของคุณลุงคุณป้า) บานปลายไปหลายเรื่องหลายประเด็น
    เขียนเล่าไปเรื่อย อาจมีข้อความไม่สละสลวยหรือขาดความต่อเนื่องก็ต้องขออภัยครับ
    เล่าไว้ บันทึกไว้ เผื่อจะเป็นเครื่องเจริญศรัทธาและเป็นคติแง่คิดที่อาจเกิดประโยชน์กับบางท่านตามสมควร

    ที่มา : http://www.luangpordu.com/?cid=453342&f_action=forum_viewtopic&forum_id=41281&topic_id=109430
     
  20. ถิรวุษิ

    ถิรวุษิ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    1,685
    ค่าพลัง:
    +7,520
    เข้ามากราบหลวงปู่ ผู้เป็นดั่ง พ่อแม่ ครูบาอาจารย์ ด้วยความเคารพยิ่งครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...