โดนขังวิญญาณ

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย ainteerati, 14 สิงหาคม 2010.

  1. จิ-โป

    จิ-โป เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,006
    ค่าพลัง:
    +2,196
    ผมว่าเปลี่ยนไปห้อยพระดีกว่าครับ ช้างตัวนี้แรงมากเดี๋ยวรับกระแสไม่ได้จะเกิด
    เจ็บป่วยไปซะเปล่าๆ ห้อยพระรึไม้กางเขนซะยังดีกว่าครับ
    ส่วนหัวใจคชสาร รึคาถากำำับช้างแล้วแต่ว่าคนสร้างลงอะไรใว้ครับ ถ้าเขาให้
    คาถามาท่องด้วยก็จะดีมาก ถ้าไม่มีต้องเอาใว้ฝันเห็นเขามาคุยด้วยค่อยมาเอา
    คาถาครับเดี๋ยวให้ ถ้าให้ตอนนี้เรียกเขา เขาก็ไม่มาครับเพราะยังไม่ถึงเวลา
     
  2. ainteerati

    ainteerati เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,233
    ค่าพลัง:
    +2,275
    [FONT=&quot]เป็นอันว่า[/FONT][FONT=&quot]ชาตินี้[/FONT][FONT=&quot]ขุนแผนต้องมารวบรวมไทย[/FONT][FONT=&quot]อาศัยที่มีวิชาการมากเป็นนักรบเก่งล่องหนหายตัวได้[/FONT][FONT=&quot]สะเดาะกลอนได้[/FONT][FONT=&quot]ทำหุ่นยนต์ได้[/FONT][FONT=&quot]ทำอะไรได้แปลก[/FONT][FONT=&quot]ๆ[/FONT][FONT=&quot]การยกทัพไปก็ไม่ต้องใช้กำลังคนมากก็สามารถจะสู้ข้าศึกได้[/FONT][FONT=&quot]บั้นปลายชีวิตของขุนแผนไปเป็นเจ้าพระยากาญจนบุรี[/FONT][FONT=&quot]ก็ไปจำศีลภาวนาอยู่ที่เขาชนไก่[/FONT][FONT=&quot]และก็ตายในถิ่นนั้น[/FONT][FONT=&quot]ด้วยกำลังของฌานไปเกิดเป็นพรหมตามเดิม[/FONT][FONT=&quot]นอนสบาย[/FONT][FONT=&quot]อยู่พรหมสักพักหนึ่ง[/FONT]
    [FONT=&quot]“[/FONT][FONT=&quot]อาศัยมีใจห่วงใยพระพุทธศาสนา[/FONT][FONT=&quot]” [/FONT][FONT=&quot]มองดูคนไทยคิดว่าถ้าจะไม่ค่อยดีอีกแล้ว[/FONT][FONT=&quot]ต้องลงไปช่วยพยุงทั้งชาติ[/FONT][FONT=&quot]พระพุทธศาสนา[/FONT][FONT=&quot]และประชาชนให้มีความเป็นอยู่ให้ดีกว่านี้สักหน่อย[/FONT][FONT=&quot]ตอนนี้เรียกว่ามาช่วยมุงหลังคา[/FONT][FONT=&quot]เพราะหลังคารั่ว[/FONT][FONT=&quot]ฝนตกมาก็ลำบาก[/FONT][FONT=&quot]แต่ยังไม่ถึงกับพัง[/FONT][FONT=&quot]ตอนนี้ลงมาเกิดเป็นลูก[/FONT]
    [FONT=&quot]กษัตริย์[/FONT][FONT=&quot]มีนามว่า[/FONT][FONT=&quot]พระบรมไตรโลกนาถ[/FONT][FONT=&quot]ประวัติของท่านเป็นยังไงบรรดาประชาชนชาวไทยก็รู้อยู่แล้ว[/FONT][FONT=&quot]นี่ย่องมาเป็นครั้งที่[/FONT][FONT=&quot]๙[/FONT]
    [FONT=&quot]หลังจากเป็นพระบรมไตรโลกนาถพอสมควรเวลานั้นอย่าลืมนะว่ามีพระอรหันต์มาก[/FONT][FONT=&quot]คนเวลานั้นนิยมเจริญพระกรรมฐานอยู่มาก[/FONT][FONT=&quot]แต่การแย่งราชสมบัติกันสมัยกรุงศรีอยุธยานี่แย่งกันไปแย่งกันมา[/FONT][FONT=&quot]ก็รู้สึกน่ารำคาญ[/FONT][FONT=&quot]กษัตริย์เปลี่ยนกันไปเปลี่ยนกันมา[/FONT][FONT=&quot]รู้สึกว่าใคร[/FONT][FONT=&quot]ๆ[/FONT][FONT=&quot]ก็อยากเป็นกษัตริย์[/FONT][FONT=&quot]เห็นว่าเป็นของดี[/FONT][FONT=&quot]บางคนเป็นได้ไม่กี่ปีก็ตาย[/FONT][FONT=&quot]ก็ยังอยากจะเป็นกันก็แปลกตำแหน่งกษัตริย์เป็นตำแหน่งที่หนักมาก[/FONT][FONT=&quot]แต่ก็อยากเป็นกัน[/FONT][FONT=&quot]ช่างเขา[/FONT][FONT=&quot]มันเป็นกฎของกรรม[/FONT][FONT=&quot]และอาจจะเป็นบุญวาสนาของเขาก็ได้[/FONT][FONT=&quot]เมื่อสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถสวรรคต[/FONT][FONT=&quot]ก็ไปเป็นพรหมตามเดิม[/FONT][FONT=&quot]ไม่ช้าไม่นานก็ต้องเสด็จลงมาอีก[/FONT]
    [FONT=&quot]วาระที่[/FONT][FONT=&quot]๑๐[/FONT][FONT=&quot]ก็ลงมาเกิดเป็นขุนเหล็ก[/FONT][FONT=&quot]หรือ[/FONT][FONT=&quot]“[/FONT][FONT=&quot]พระยาโกษาเหล็ก[/FONT][FONT=&quot]” [/FONT][FONT=&quot]เกิดควบคู่กับสมเด็จพระนารายณ์มหาราช[/FONT][FONT=&quot]รุ่นราวคราวเดียวกัน[/FONT][FONT=&quot]ขุนเหล็กมีน้องชายชื่อ[/FONT][FONT=&quot]ขนปาน[/FONT][FONT=&quot]หรือพระยาโกษาปาน[/FONT][FONT=&quot]ประวัติของ[/FONT][FONT=&quot]เจ้าพระยาโกษาเหล็ก[/FONT][FONT=&quot]และสมัยหลังน้องชายก็เป็นเจ้าพระยาโกษาปาน[/FONT][FONT=&quot]ทำอะไรบ้างก็รู้กันตามประวัติศาสตร์แล้ว[/FONT][FONT=&quot]แต่งานจริง[/FONT][FONT=&quot]ๆ[/FONT][FONT=&quot]ทำมากกว่านั้นมีงานหนักมาก[/FONT][FONT=&quot]เจ้าพระยาโกษาเหล็กนี่เป็นเชื้อสายของสุโขทัย[/FONT][FONT=&quot]ตอนนี้ท่านก็มาถึงไทย[/FONT][FONT=&quot]และขยายไทยให้เข้าสู่สภาพปกติ[/FONT][FONT=&quot]ุ[/FONT]
    [FONT=&quot]เพราะตอนนั้นไม่สู้ปกตินัก[/FONT][FONT=&quot]เจ้าพระยาโกษาเหล็กและเจ้าพระยาโกษาปาน[/FONT][FONT=&quot]เคยเดินทางถึงต่างประเทศ[/FONT][FONT=&quot]ทั้ง[/FONT][FONT=&quot]๒[/FONT][FONT=&quot]คน[/FONT][FONT=&quot]มีฝีมือดีเป็นที่ไว้วางพระราชหฤทัยของสมเด็จพระนารายณ์มหาราชมาก[/FONT][FONT=&quot]อันดันแรกเป็นเพื่อนเล่นกัน[/FONT][FONT=&quot]ต่อมาเป็นหัวหมู่ทะลวงฟันมีฝีมือดี[/FONT][FONT=&quot]ต่อมาเป็นแม่ทัพ[/FONT][FONT=&quot]สมัยนั้นมีแม่ทัพนายกองเก่ง[/FONT][FONT=&quot]ๆ[/FONT][FONT=&quot]หลายท่านด้วยกัน[/FONT][FONT=&quot]เช่น[/FONT][FONT=&quot]พระยาพิชัยดาบหัก[/FONT][FONT=&quot]และอีกหลายคน[/FONT][FONT=&quot]ไม่ใช่เก่งคนเดียว[/FONT][FONT=&quot]เก่งคนเดียวนี่เก่งไม่ได้[/FONT]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 กรกฎาคม 2011
  3. ainteerati

    ainteerati เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,233
    ค่าพลัง:
    +2,275
    [FONT=&quot]บั้นปลายของชีวิตท่านลาราชกิจราชการ[/FONT][FONT=&quot]เพราะเป็นคนแก่[/FONT][FONT=&quot]ไปจำศีลภาวนาเจริญพระกรรมฐานวิปัสสนาญาณ[/FONT][FONT=&quot]ให้ทาน[/FONT][FONT=&quot]ตามปกติของคนแก่[/FONT][FONT=&quot]ตายจากเจ้าพระยาโกษาเหล็กด้วยกำลังของฌานไปเป็นพรหมตามเดิม[/FONT][FONT=&quot]นอนสบายได้พักหนึ่ง[/FONT][FONT=&quot]ก็ต้องเสด็จลงมาอีกแล้วกรุงศรีอยุธยาแตกยับเยิน[/FONT]
    [FONT=&quot]วาระที่[/FONT][FONT=&quot]๑๑[/FONT][FONT=&quot]นี้[/FONT][FONT=&quot]ท่านพรหมพระเจ้ามังรายมหาราชก็มาเกิดเป็นขุนดาบของพระเจ้าตากสินมหาราช[/FONT][FONT=&quot]คือ[/FONT][FONT=&quot]พระยาศรีสิทธิสงคราม[/FONT][FONT=&quot]อยู่ในกองทัพหลวงประจำองค์พระเจ้าตากสินมหาราช[/FONT][FONT=&quot]สมัยกรุงธนบุรี[/FONT][FONT=&quot]ก่อนศรีอยุธยาแตกท่านผู้นี้เป็นหัวหน้าพร้อมด้วยคณะนายทหารของชาติ[/FONT][FONT=&quot]เป็นกำนัน[/FONT][FONT=&quot]ชื่อว่า[/FONT][FONT=&quot]กำนันจัน[/FONT][FONT=&quot]หนวดเขี้ยว[/FONT][FONT=&quot]มีรูปร่างหน้าตาสวยมีเสน่ห์[/FONT][FONT=&quot]กินหมากสูบบุหรี่[/FONT][FONT=&quot]ร่างท้วมนิด[/FONT][FONT=&quot]ๆ[/FONT][FONT=&quot]เนื้อเต็ม[/FONT][FONT=&quot]หน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส[/FONT][FONT=&quot]เป็นที่รักของบรรดาประชาชนทั้งหลายที่ปกครอง[/FONT][FONT=&quot]ชาวบ้านรักท่านกำนันมาก[/FONT][FONT=&quot]ถึงกับตั้งให้เป็น[/FONT][FONT=&quot]“[/FONT][FONT=&quot]ขุนบาลไท[/FONT][FONT=&quot]” [/FONT][FONT=&quot]ซึ่งเป็นตำแหน่งของชาวบ้านตั้งให้[/FONT][FONT=&quot]ไม่ใช่ตำแหน่งข้าราชการ[/FONT]

    [FONT=&quot]แต่ทุกคนเรียกว่า[/FONT][FONT=&quot]“[/FONT][FONT=&quot]พ่อ[/FONT][FONT=&quot]” [/FONT][FONT=&quot]มีอำนาจมาก[/FONT][FONT=&quot]อำนาจของท่านก็คือ[/FONT][FONT=&quot]ความดี[/FONT][FONT=&quot]วันทั้งวันใคร[/FONT][FONT=&quot]ๆ[/FONT][FONT=&quot]ก็จะเห็นกำนันจันหน้าตายิ้มแย้มแจ่มใสอยู่เสมอ[/FONT][FONT=&quot]ถ้าเราจะพูดกันแบบคนเลว[/FONT][FONT=&quot]ๆ[/FONT][FONT=&quot]ก็จะหาว่า[/FONT][FONT=&quot]ท่านกำนันจันเป็นคนอ่อนแอ[/FONT][FONT=&quot]แต่เนื้อจริง[/FONT][FONT=&quot]ๆ[/FONT][FONT=&quot]ลูกรักท่านกำนันจันเป็นคนเข้มแข็ง[/FONT][FONT=&quot]เป็นคนที่ชนะใจคนทั้งตำบล[/FONT][FONT=&quot]และก็ชนะใจคนหลายๆ[/FONT][FONT=&quot]ตำบลทุกคนที่พบกำนันจันก็จะหมอบราบคาบแก้ว[/FONT][FONT=&quot]ซึ่งความจริงท่านก็เป็นทหารนั่นเอง[/FONT][FONT=&quot]ไม่งั้นจะสู้พม่าได้ยังไงที่ค่ายบางระจัน[/FONT]

    [FONT=&quot]ต่อมาเมื่อสงครามเกิด[/FONT][FONT=&quot]เพราะพม่าจะเข้าตีกรุงศรีอยุธยา[/FONT][FONT=&quot]ท่านกำนันหนวดเขี้ยวกับบรรดาเพื่อนที่รักรวบรวมกำลังของคนไทยในชาติเท่าที่จะพอหาได้ตั้งค่ายสู้รบกับข้าศึกทั้ง[/FONT][FONT=&quot]ๆ[/FONT][FONT=&quot]ที่รัฐบาลไม่มีโอกาสจะสนับสนุนกำนันจันได้เลย[/FONT][FONT=&quot]เขาเรียกว่า[/FONT][FONT=&quot]ค่ายบางระจัน[/FONT][FONT=&quot]คำว่า[/FONT][FONT=&quot]บางระจันนี่คงไม่ได้หมายความว่า[/FONT][FONT=&quot]เอาชื่อกำนันจันมาตั้งชื่อค่าย[/FONT][FONT=&quot]หรืออาจจะมีความหมายอย่างนั้นพ่อก็ไม่รู้[/FONT][FONT=&quot]แต่ตำบลนั้นเขาอาจจะชื่อตำบลบางระจันมาก่อนก็ได้[/FONT]

    [FONT=&quot]ความจริงเวลานั้น[/FONT][FONT=&quot]ถ้ารัฐบาลฉลาด[/FONT][FONT=&quot]พ่อคิดว่า[/FONT][FONT=&quot]ข้าศึกไม่สามารถตีกรุงศรีอยุธยาได้[/FONT][FONT=&quot]ทั้งนี้เพราะกำลังประชาชนส่วนใหญ่ต่อสู้กับข้าศึก[/FONT][FONT=&quot]มันเป็นโอกาสดีที่เราจะสร้างกองโจรได้ดี[/FONT][FONT=&quot]ทางฝ่ายรัฐบาลเวลานั้นหาคนดียาก[/FONT][FONT=&quot]กษัตริย์เวลานั้นจะเป็นใครก็ตาม[/FONT][FONT=&quot]พ่อขอประณามว่าเป็นกษัตริย์ที่มีอารมณ์โง่ที่สุด[/FONT][FONT=&quot]เป็นสมัยของข้าราชการที่โง่ที่สุด[/FONT][FONT=&quot]ถ้าหากว่าประชาชนเขาสู้เราเป็นรัฐบาลก็เอาทหารไปในนามของประชาชน[/FONT][FONT=&quot]มันก็ไม่ยากไปช่วยกัน[/FONT][FONT=&quot]หรือมิฉะนั้นก็ยาตราทัพเข้าไปโจมตีเบื้องหลังของข้าศึก[/FONT][FONT=&quot]หรือทำเป็นหน่วยกองโจรก็ได้[/FONT][FONT=&quot]สนับสนุนคนในค่ายบางระจัน[/FONT]

    [FONT=&quot]แต่นี่เพียงคนในค่ายบางระจันจะขอปืน[/FONT][FONT=&quot]ทางราชการก็เกรงว่า[/FONT][FONT=&quot]ข้าศึกจะแย่งปืนในระหว่างทาง[/FONT][FONT=&quot]จนกระทั่งพระยาอะไรท่านหนึ่ง[/FONT][FONT=&quot]ท่าน[/FONT]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 กรกฎาคม 2011
  4. พลภัทร Mechanic

    พลภัทร Mechanic Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    25
    ค่าพลัง:
    +41
    ขอบคุณสำหรับบทความ เพลง และภาพต่างๆของคุณ ainteerati นะคะ
     
  5. ainteerati

    ainteerati เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,233
    ค่าพลัง:
    +2,275
    [FONT=&quot]อุตส่าห์ไปช่วยหล่อปืนให้[/FONT][FONT=&quot]ท่านยังเดินทางไปได้[/FONT][FONT=&quot]แล้วทำไมทหารจึงไปไม่ได้[/FONT][FONT=&quot]นี่ความโง่ของรัฐบาลสมัยนั้น[/FONT][FONT=&quot]มันก็เท่ากับความโง่ของรัฐบาลสมัยหนึ่ง[/FONT][FONT=&quot]หรืออาจจะเป็น[/FONT][FONT=&quot]๔[/FONT][FONT=&quot]สมัย[/FONT][FONT=&quot]ที่ทำให้ชาติล่มจมเกือบทรงตัวอยู่ไม่ได้[/FONT][FONT=&quot]จะเป็นสมัยใดบ้าง[/FONT][FONT=&quot]พ่อไม่พูด[/FONT][FONT=&quot]หวังว่าลูกๆ[/FONT][FONT=&quot]คงเข้าใจดี[/FONT][FONT=&quot]และคงจะจำหน้าและเชื่อคนในสมัยที่พ่อพูดนี้ได้ดีกว่าพวกนี้[/FONT][FONT=&quot]ถ้าเข้ามาบริหารประเทศเมื่อใด[/FONT][FONT=&quot]เมื่อนั้นแหละประเทศเราก็ยำแย่[/FONT][FONT=&quot]แต่ทว่าพวกเราแย่[/FONT][FONT=&quot]เขารวย[/FONT][FONT=&quot]บางรายจะเป็นผู้แทนสักที[/FONT][FONT=&quot]ลงทุนกันเป็นล้าน[/FONT][FONT=&quot]เงินเดือนผู้แทนเท่าไร[/FONT][FONT=&quot]เป็นอันว่ารัฐบาลสมัยนั้นซวยที่สุด[/FONT][FONT=&quot]มันเป็นชะตาของประเทศ[/FONT]
    [FONT=&quot]ในที่สุดค่ายบางระจันก็แตก[/FONT][FONT=&quot]ตามประวัติศาสตร์เขาเรียกว่า[/FONT][FONT=&quot]คนในค่ายบางระจันตายทั้งหมด[/FONT][FONT=&quot]แต่พ่อว่า[/FONT][FONT=&quot]คนในสมัยนั้นเขาไม่โง่เท่าคนเขียนประวัติศาสตร์[/FONT][FONT=&quot]คนลงตั้งค่ายได้เกณฑ์คนมาร่วมรบได้โดยไม่มีเงินดาวน์[/FONT][FONT=&quot]เงินเดือน[/FONT][FONT=&quot]เบี้ยหวัด[/FONT][FONT=&quot]ก็ไม่มี[/FONT][FONT=&quot]สามารถตั้งเป็นกองทัพต่อสู้ข้าศึกได้เป็นเดือน[/FONT][FONT=&quot]ๆ[/FONT][FONT=&quot]แล้ว[/FONT][FONT=&quot]จะมีคนที่ไหนเขายอมตายทั้งหมด[/FONT]
    [FONT=&quot]พ่อเคยพบนักเลงคนหนึ่งเขาคุยเรื่องตีรันฟังแทงแก่ง[/FONT][FONT=&quot]ถามเขาว่า[/FONT][FONT=&quot]คุณเคยหนีบ้างไหม[/FONT][FONT=&quot]แกยิ้ม[/FONT][FONT=&quot]บอกว่า[/FONT][FONT=&quot]ผมพูดมาตั้งหลายชั่วโมงไม่มีใครถาม[/FONT][FONT=&quot]มีท่านองค์เดียวถาม[/FONT][FONT=&quot]และบอกว่า[/FONT][FONT=&quot]ถ้านักเลงจริง[/FONT][FONT=&quot]ๆ[/FONT][FONT=&quot]ต้องมีหนี[/FONT][FONT=&quot]ถ้าไม่หนีก็ไม่ใช่นักเลง[/FONT][FONT=&quot]เพราะว่าถ้าเราสู้เขาไม่ได้[/FONT][FONT=&quot]เราก็ต้องถอยก่อน[/FONT][FONT=&quot]ถอยเพื่อไปตั้งหลักต่อสู้กับเขาใหม่[/FONT][FONT=&quot]นี่จึงจะเป็นนักเลงได้[/FONT][FONT=&quot]แต่ว่าถ้าถือตัวว่าเป็นนักเลง[/FONT][FONT=&quot]แต่ตัวเองไม่สามารถจะถอยในเมื่อกำลังสู้เข้าไม่ได้[/FONT][FONT=&quot]ยังงั้นก็ไม่ใช่นักเลงแท้[/FONT][FONT=&quot]เขาถือว่าเป็นคนโง่[/FONT]
    [FONT=&quot]ค่ายบางระจันมีกำนันจันพร้อมด้วยเพื่อน[/FONT][FONT=&quot]ๆ[/FONT][FONT=&quot]เมื่อพม่าตีค่ายแตกก็เป็นของธรรมดาที่จะต้องเสียกำลังไปประมาณ[/FONT][FONT=&quot]๑[/FONT][FONT=&quot]ใน[/FONT][FONT=&quot]๔[/FONT][FONT=&quot]ของกำลังทั้งหมด[/FONT][FONT=&quot]แต่ว่าเมื่อสถานที่ตั้งมั่นแตกยับเยินอยู่ไม่ได้ก็ต้องสลายตัว[/FONT][FONT=&quot]การสลายตัวคราวนั้นก็ไม่ปรากฏชื่อเสียงเรียงนามมาอีก[/FONT][FONT=&quot]เก็บเงียบปิดเป็นความลับ[/FONT][FONT=&quot]ฉะนั้น[/FONT][FONT=&quot]นักบันทึกประวัติศาสตร์จึงเขียนว่าค่ายบางระจันแตกพร้อมด้วยทุกคนตาย[/FONT][FONT=&quot]ถ้าปล่อยให้ตายแบบนั้นก็ไม่ใช่กำนันจันขุนดาบฝีมือดี[/FONT]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กรกฎาคม 2011
  6. ainteerati

    ainteerati เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,233
    ค่าพลัง:
    +2,275
    [FONT=&quot]กำนันจันคุมกำลังส่วนใหญ่ที่เหลืออยู่ถอยออกจากค่ายไป[/FONT][FONT=&quot]ในเมื่อข้าศึกมีกำลังมากกว่า[/FONT][FONT=&quot]จะสู้แบบประจันหน้ากันไม่ได้จึงได้แยกย้ายออก[/FONT][FONT=&quot]ตั้งเป็นกองโจรทำลายข้าศึกที่ออกหาเสบียง[/FONT][FONT=&quot]เห็นข้าศึกมากกว่าก็ใช้ธนูหน้าไม้ยิงตัดกำลัง[/FONT][FONT=&quot]ถ้าข้าศึกมาน้อยก็เข่นฆ่าเสียพินาศ[/FONT][FONT=&quot]เป็นอันว่าสมัยนั้นแม้ว่ากรุงจะแตก[/FONT][FONT=&quot]แต่ว่ากำลังของประชาชนที่อยู่นอกกรุงยังรวมกำลังกันอยู่เป็นจุด[/FONT][FONT=&quot]ๆ[/FONT][FONT=&quot]แบบเสรีไทย[/FONT][FONT=&quot]ตั้งกลุ่มกันอยู่เรียงรายตั้งแต่จังหวัดสิงห์บุรี[/FONT][FONT=&quot]ถึงสุพรรณบุรีมีกำลัง[/FONT][FONT=&quot]๑๐[/FONT][FONT=&quot]จุด[/FONT][FONT=&quot]ต่อมาขยายกำลังไปถึงราชบุรี[/FONT][FONT=&quot]เพชรบุรี[/FONT][FONT=&quot]ประจวบคีรีขันธ์[/FONT][FONT=&quot]ตั้งเป็นกำลังใหญ่เข้าไว้[/FONT]
    [FONT=&quot]ต่อมาเมื่อประเทศไทยหวังในการกู้ชาติ[/FONT][FONT=&quot]โดยการนำของพระเจ้าตากสิน[/FONT][FONT=&quot]ก็ได้กำลังคนพวกนี้นี่แหละเข้ามาเป็นกำลังใหญ่ช่วยในการกู้ชาติ[/FONT][FONT=&quot]เขาไม่ได้เป็นทหารของรัฐโดยตรง[/FONT][FONT=&quot]แต่ว่าเขาเป็นทหารของประเทศ[/FONT][FONT=&quot]เป็นกันทั้งผู้หญิงผู้ชาย[/FONT][FONT=&quot]เมื่อเลิกศึกสงครามแล้วก็ฝึกปรือกันสอนกัน[/FONT][FONT=&quot]พวกนี้ก็แก่ไป[/FONT][FONT=&quot]คนใหม่เกิดขึ้น[/FONT][FONT=&quot]สั่งสอนยุทธวิธีกันตั้งแต่เด็ก[/FONT][FONT=&quot]จึงมีความชิน[/FONT][FONT=&quot]ความชำนาญยุทธวิธีในการรบ[/FONT][FONT=&quot]รบบนหลังช้าง[/FONT][FONT=&quot]รบบนหลังม้า[/FONT][FONT=&quot]รบบนหลังควาย[/FONT][FONT=&quot]รบในทางเดินราบ[/FONT][FONT=&quot]เขาทำกันละก็สร้างความสามัคคี[/FONT][FONT=&quot]ตั้งหมวด[/FONT][FONT=&quot]ตั้งหมู่[/FONT][FONT=&quot]ตั้งกองไว้[/FONT][FONT=&quot]ที่เรียกกันว่า[/FONT][FONT=&quot]กำนัน[/FONT][FONT=&quot]ใครเป็นกำนันก็ชื่อว่า[/FONT][FONT=&quot]เป็นผู้บังคับกอง[/FONT][FONT=&quot]ใครเป็นผู้ใหญ่บ้านก็ชื่อว่าผู้บังคับหมวด[/FONT][FONT=&quot]ใครเป็นสารวัตรคนนั้นเป็นผู้บังคับหมู่[/FONT][FONT=&quot]ใครเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน[/FONT][FONT=&quot]ก็เป็นผู้บังคับหมู่[/FONT][FONT=&quot]จัดกำลังกองทัพประชาชนกันไว้แบบเงียบ[/FONT][FONT=&quot]ๆ[/FONT][FONT=&quot]ฝึกยุทธวิธีสั่งสมเสบียงอาหาร[/FONT]
    [FONT=&quot]เมื่อเราหวังในการกู้ชาติ[/FONT][FONT=&quot]กำลังท่านพวกนี้ก็พยายามตัดกำลังข้าศึกนับตั้งแต่เดินทัพเข้ามา[/FONT][FONT=&quot]หน่วยไหนที่แหลมออกไปเพื่อหาอาหาร[/FONT][FONT=&quot]หรือออกลาดตระเวน[/FONT][FONT=&quot]ชาวบ้านธรรมดานี่แหละจะทำท่าไปหากินตามปกติ[/FONT][FONT=&quot]แต่อาวุธอยู่ไม่ไกลนัก[/FONT][FONT=&quot]อาวุธสำคัญคือ[/FONT][FONT=&quot]ธนู[/FONT][FONT=&quot]กับหน้าไม้[/FONT][FONT=&quot]ใช้เป็นอาวุธยาว[/FONT][FONT=&quot]ติดยางน่อง[/FONT][FONT=&quot]ซึ่งถูกแล้วเลือดออกนิดเดียวก็ตายได้[/FONT][FONT=&quot]ยางน่องที่ติดปลายธนูนี่เข้าทำลายข้าศึกด้วยการตัดอาหารการบริโภค[/FONT][FONT=&quot]เพราะข้าศึกมันมีเสบียงมาไม่พอยังออกตระเวนกวาดเสบียงจากชาวบ้านด้วย[/FONT][FONT=&quot]เราก็ค่อยๆ[/FONT][FONT=&quot]ริดรอนไป[/FONT][FONT=&quot]ถ้ากำลังมากก็ริดรอนทีละคน[/FONT][FONT=&quot]๒[/FONT][FONT=&quot]คน[/FONT][FONT=&quot]ถึง[/FONT][FONT=&quot]๑๐[/FONT][FONT=&quot]คน[/FONT][FONT=&quot]แอบตามสุมทุมพุ่มไม้แบบกองโจร[/FONT][FONT=&quot]ถ้าข้าศึกมากลุ่มน้อย[/FONT][FONT=&quot]นั่นหมายถึงต้องตายทั้งหมด[/FONT][FONT=&quot]แล้วทุกคนหลบเข้าป่า[/FONT][FONT=&quot]ทำท่าเป็นชาวไร่ชาวนาปกติ[/FONT]
    [FONT=&quot]เมื่อพระเจ้าตากสินกู้ชาติสำเร็จแล้ว[/FONT][FONT=&quot]กรุงศรีอยุธยายับเยินจนไม่สามารถบูรณะเป็นเมืองหลวงต่อไปได้[/FONT][FONT=&quot]พระองค์จึงตั้งกรุงธนบุรีเป็นเมืองหลวง[/FONT][FONT=&quot]แต่สงครามก็ยังไม่เสร็จสิ้น[/FONT][FONT=&quot]ตอนนี้พรหมพระเจ้ามังรายมหาราชหายสาบสูญจากกำนันมาเป็นขุนดาบคู่พระทัยของพระเจ้าตากสินมหาราช[/FONT][FONT=&quot]ชื่อว่า[/FONT][FONT=&quot]พระยาศรีสิทธิสงคราม[/FONT][FONT=&quot]ประจำกองทัพหลวง[/FONT]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กรกฎาคม 2011
  7. ainteerati

    ainteerati เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,233
    ค่าพลัง:
    +2,275
    <!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:TrackMoves/> <w:TrackFormatting/> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:DoNotPromoteQF/> <w:LidThemeOther>EN-US</w:LidThemeOther> <w:LidThemeAsian>X-NONE</w:LidThemeAsian> <w:LidThemeComplexScript>TH</w:LidThemeComplexScript> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:ApplyBreakingRules/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> <w:SplitPgBreakAndParaMark/> <w:DontVertAlignCellWithSp/> <w:DontBreakConstrainedForcedTables/> <w:DontVertAlignInTxbx/> <w:Word11KerningPairs/> <w:CachedColBalance/> </w:Compatibility> <m:mathPr> <m:mathFont m:val="Cambria Math"/> <m:brkBin m:val="before"/> <m:brkBinSub m:val="--"/> <m:smallFrac m:val="off"/> <m:dispDef/> <m:lMargin m:val="0"/> <m:rMargin m:val="0"/> <m:defJc m:val="centerGroup"/> <m:wrapIndent m:val="1440"/> <m:intLim m:val="subSup"/> <m:naryLim m:val="undOvr"/> </m:mathPr></w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" DefUnhideWhenUsed="true" DefSemiHidden="true" DefQFormat="false" DefPriority="99" LatentStyleCount="267"> <w:LsdException Locked="false" Priority="0" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Normal"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="heading 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 7"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 8"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 9"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 7"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 8"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 9"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="35" QFormat="true" Name="caption"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="10" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Title"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="1" Name="Default Paragraph Font"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="11" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Subtitle"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="22" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Strong"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="20" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Emphasis"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="59" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Table Grid"/> <w:LsdException Locked="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Placeholder Text"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="1" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="No Spacing"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Revision"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="34" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="List Paragraph"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="29" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Quote"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="30" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Intense Quote"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="19" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Subtle Emphasis"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="21" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Intense Emphasis"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="31" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Subtle Reference"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="32" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Intense Reference"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="33" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Book Title"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="37" Name="Bibliography"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" QFormat="true" Name="TOC Heading"/> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-qformat:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin-top:0cm; mso-para-margin-right:0cm; mso-para-margin-bottom:10.0pt; mso-para-margin-left:0cm; line-height:115%; mso-pagination:widow-orphan; font-size:11.0pt; mso-bidi-font-size:14.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-ascii-font-family:Calibri; mso-ascii-theme-font:minor-latin; mso-fareast-font-family:"Times New Roman"; mso-fareast-theme-font:minor-fareast; mso-hansi-font-family:Calibri; mso-hansi-theme-font:minor-latin;} </style> <![endif]--> [FONT=&quot]ถายใต้แสง เงาจันทร์ อันผุดผ่อง[/FONT]

    [FONT=&quot]ถายในหนอง วารี ที่น้ำใส[/FONT]

    [FONT=&quot]ถายในอก เต้นรัว กลางหัวใจ[/FONT]

    [FONT=&quot]คงคาใส ใจร้อนผ่าว เหน็บหนาวใน[/FONT]

    [FONT=&quot]จันทร์ข้างขึ้น คนข้างกาย เป็นชายเพื่อน[/FONT]

    [FONT=&quot]บนดวงเดือน ล้อมดวงดาว พราวไสว[/FONT]

    [FONT=&quot]กลางลำน้ำ กลุ่มสาวสวย ระทวยใจ[/FONT]

    [FONT=&quot]เสียงใสใส ไพเราะฟัง ดังกังวาล[/FONT]

    [FONT=&quot]ดรุนี แรกวัย ในสายน้ำ[/FONT]

    [FONT=&quot]ความทรงจำ ทำเอา เราฝันหวาน[/FONT]

    [FONT=&quot]ย้อนอดีต ติดตรึง ชึ้งเหมือนวาน[/FONT]

    [FONT=&quot]คืนวันผ่าน เปลี่ยนไป ไม่กลับมา[/FONT]

    [FONT=&quot]บัดนี้เหลือ ที่กับลอย ให้คอยหา[/FONT]

    [FONT=&quot]อนิจจา คนเลือนหาย ไปไม่เห็น[/FONT]

    [FONT=&quot]แม้แต่เพื่อน เอ่ยคำลา ว่าไม่เป็น[/FONT]

    [FONT=&quot]เคยเห็นเห็น ก็มาพราก จากไม่ลา..[/FONT]

    [FONT=&quot] [/FONT]
     
  8. pannatee

    pannatee Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    71
    ค่าพลัง:
    +65
    กระแทกใจ...แต่เหงาจัง
     
  9. to2504

    to2504 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,449
    ค่าพลัง:
    +1,230
    ดูทางเข้าแล้วน่าจะเข้าไปได้นะ ขึ้น 3 ค่ำเดือน 3 น่ะค่ะ
    จะเปิดออกกว้างกว่านี้หรือเปล่า หรือเป็นช่องเล็กแค่นี้คะ
    ขาดแต่คนพาไปสิ ถ้าจะให้เข้าไปไม่มีปัญหา ต้องกินเจ 3 เดือนใช่มั้ยคะ เรื่องกินเจก็ไม่มีปัญหา แต่ไม่มีคนพาไป แย่จัง
     
  10. ainteerati

    ainteerati เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,233
    ค่าพลัง:
    +2,275
    [FONT=&quot]ในเวลานั้นแบ่งเป็น[/FONT][FONT=&quot]๓[/FONT][FONT=&quot]ทัพ[/FONT][FONT=&quot]คือ[/FONT][FONT=&quot]ทัพของวังหน้า[/FONT][FONT=&quot]หนึ่ง[/FONT][FONT=&quot]ทัพขององค์สมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก[/FONT][FONT=&quot]สอง[/FONT][FONT=&quot]และทัพหลวง[/FONT][FONT=&quot]สำหรับทัพหลวงนี่เป็นทัพซ่อม[/FONT][FONT=&quot]เมื่อข้าศึกมา[/FONT][FONT=&quot]ทัพของพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก[/FONT][FONT=&quot]และเจ้าพระยาสุรสีห์ก็ต้องนำทัพออกไปก่อนตามกำลังทหารที่มีอยู่[/FONT][FONT=&quot]พระเจ้าตากสินอยู่ข้างหลัง[/FONT][FONT=&quot]พระองค์ก็ใช้ให้นายทหารคู่พระทัย[/FONT][FONT=&quot]๑๐[/FONT][FONT=&quot]คน[/FONT][FONT=&quot]นำกำลังออกไปตามสมควร[/FONT][FONT=&quot]หรือไม่พระองค์ก็เสด็จเอง[/FONT][FONT=&quot]นายทหารคู่พระทัย[/FONT][FONT=&quot]๑๐[/FONT][FONT=&quot]ท่านนี้มีฝีมือดีมาก[/FONT][FONT=&quot]การรบคำว่า[/FONT][FONT=&quot]“[/FONT][FONT=&quot]แพ้ไม่มี[/FONT][FONT=&quot]” [/FONT][FONT=&quot]เข้าที่ไหนพังที่นั่น[/FONT][FONT=&quot]สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชจึงทรงรับสั่งให้ชะตาของประเทศไทยอยู่ในตำแหน่ง[/FONT][FONT=&quot]“[/FONT][FONT=&quot]กูผู้ชนะ[/FONT][FONT=&quot]” [/FONT]
    [FONT=&quot]นักรบทั้ง ๑๐ ท่านนี้ พ่อถามท่านบอกว่ามี ๑[/FONT][FONT=&quot]. พระยาศรีสิทธิสงคราม ๒. พระยาปราบอริราชศัตรู (เสริม) ๓. พระยาศัตรูพินาศ (ประชา) ๔. พระยาองอาจราชสงคราม (ไม่เกิด) ๕. พระยาสามเมืองระย่อ (ไม่เกิด) ๖. พระยาพนอราชบาท (ไม่เกิด) ๗. พระยาไพรีพินาศ (ไม่เกิด) ๘. พระยาปราบราชปัจจามิตร (ไม่เกิด) ๙. พระยาราชมิตรราชา (ไม่เกิด) ๑๐. พระยามหาพิชัยสงคราม (ไม่เกิด) [/FONT]
    [FONT=&quot]พูดถึงการสิ้นอำนาจของพระเจ้าตากสินมหาราชนี่[/FONT][FONT=&quot]ตามประวัติศาสตร์เห็นจะเขียนผิดความจริงคนเขียนประวัติศาสตร์เขียนไม่ผิด[/FONT][FONT=&quot]แต่เขียนถูกตามรับสั่งของพระเจ้าตากสินมหาราชกับสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก[/FONT][FONT=&quot]เพราะถ้าหากเขียนถูกตามเรื่องราว[/FONT][FONT=&quot]ประเทศไทยเราอาจจะต้องย่อยยับเพราะเวลานั้นเป็นการแสดงละครอย่างดีมาก[/FONT][FONT=&quot]สมัยนั้นบ้านเมืองเรายับเยินมาก[/FONT][FONT=&quot]คนไทยแตกกระจัดกระจายไทยไม่เป็นไท[/FONT][FONT=&quot]ท่านจำต้องมารวบรวมไทย[/FONT][FONT=&quot]การเกิดเป็นพระยาศรีสิทธิสงคราม[/FONT][FONT=&quot]นายทหารเอกก็ต้องทำหน้าที่นี้[/FONT]
    [FONT=&quot]อยุธยาแตกครั้งหลังเพราะอะไร[/FONT][FONT=&quot]เพราะคนไทยเราแตกความสามัคคี[/FONT][FONT=&quot]ไม่รักความเป็นไท[/FONT][FONT=&quot]คล้าย[/FONT][FONT=&quot]ๆ[/FONT][FONT=&quot]กับคนไทยใกล้[/FONT][FONT=&quot]ๆ[/FONT][FONT=&quot]สมัยปัจจุบันที่ชาวบ้านเขาไม่รู้จักว่า[/FONT][FONT=&quot]รัฐธรรมนูญเป็นยังไง[/FONT][FONT=&quot]ก็ร้องเรียกรัฐธรรมนูญ[/FONT][FONT=&quot]ชาวบ้านเขารังเกียจสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร[/FONT][FONT=&quot]เพราะมาเคี่ยวเข็ญเขาเข้าไปแล้วก็ไม่ได้เป็นผู้แทนจริง[/FONT][FONT=&quot]ๆ[/FONT][FONT=&quot]ไปกอบโกยอำนาจ[/FONT][FONT=&quot]กอบโกยทรัพย์สิน[/FONT][FONT=&quot]ทำให้เขาเสียหายมาก[/FONT][FONT=&quot]คนที่อยากจะเป็นผู้แทนราษฎรก็ให้คำมั่นสัญญากับบรรดาประชาชนไว้ยังไง[/FONT][FONT=&quot]แต่เวลาเข้าไปในสภาแล้วก็อยากเป็นรัฐบาล[/FONT][FONT=&quot]แทนที่จะเข้าไปควบคุมรัฐบาลกลับอยากไปเป็นรัฐบาลซะอง[/FONT][FONT=&quot]ความมุ่งหมายปลายทางที่ประกาศให้สัญญากับประชาชนไว้ก็ไม่เป็นไปตามความมุ่งหมาย[/FONT][FONT=&quot]การเมืองของประเทศใดก็ตาม[/FONT][FONT=&quot]ที่ยังมีพรรคการเมืองอยู่[/FONT][FONT=&quot]เราก็ยังไม่เรียกประชาธิปไตย[/FONT][FONT=&quot]ถ้าเป็นพรรคเป็นกลุ่มเขาเรียกคณาธิปไตย[/FONT][FONT=&quot]แต่อย่างไหนจะดีไม่ดีไม่ขอวิจารณ์นี่พูดตามศัพท์[/FONT]
    [FONT=&quot]พระเจ้าตากสินมหาราช[/FONT][FONT=&quot]พระองค์เป็นคนรักชาติ[/FONT][FONT=&quot]เมื่อกรุงศรีอยุธยาแตกครั้งหลังยับเยินมาก[/FONT][FONT=&quot]พระองค์มีกำลัง[/FONT][FONT=&quot]๕๐๐[/FONT][FONT=&quot]คน[/FONT][FONT=&quot]ตีฟันฝ่าข้าศึกออกไป[/FONT][FONT=&quot]รวบรวมกำลังคนได้ไม่เกิน[/FONT][FONT=&quot]๕[/FONT][FONT=&quot]พันคน[/FONT][FONT=&quot]ก็กำลังใหญ่[/FONT][FONT=&quot]ๆ[/FONT][FONT=&quot]๑๐[/FONT][FONT=&quot]จุด[/FONT][FONT=&quot]ของ[/FONT]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 กรกฎาคม 2011
  11. ainteerati

    ainteerati เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,233
    ค่าพลัง:
    +2,275
    [FONT=&quot]กำนันจันนั่นแหละ[/FONT][FONT=&quot]กลับมากู้กรุงศรีอยุธยา[/FONT][FONT=&quot]สามารถกู้คนไทยได้ทั้งชาติ[/FONT][FONT=&quot]นี่เราก็ต้องถือว่าเป็นบารมีของพระเจ้าแผ่นดินที่สามารถรวบรวมคนสำคัญไว้ได้[/FONT][FONT=&quot]เช่น[/FONT][FONT=&quot]พระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกก็ดี[/FONT][FONT=&quot]กรมพระราชวังบวรก็ดี[/FONT][FONT=&quot]นี่ต้องถือว่าเป็นคู่บารมี[/FONT][FONT=&quot]เป็นคนที่มีบุญคุณต่อประเทศชาติมาก[/FONT][FONT=&quot]เวลานั้นตอนกรุงแตกมีคนขายชาติ[/FONT][FONT=&quot]แต่สมัยพระเจ้าตากสินไม่มีคนขายชาติ[/FONT][FONT=&quot]เพราะถ้ามีคนขายชาติละก็[/FONT][FONT=&quot]ถูกกำจัดเสียหมดไม่เหลือ[/FONT][FONT=&quot]ดูคนคิดคดทรยศอย่างพระยาสวรรค์ก็ถูกประหารชีวิต[/FONT][FONT=&quot]การปกครองกันต้องทำกันแบบนี้จึงจะถูกไม่ควรปล่อยให้ไอ้พวกขอมเก่าเข้ามาทำลายชาติ[/FONT][FONT=&quot]เวลานี้เรามักนิยมขอมเก่ากัน[/FONT][FONT=&quot]ทั้ง[/FONT][FONT=&quot]ๆ[/FONT][FONT=&quot]ที่มันทำลายชาติไทยไปตั้งหลายวาระ[/FONT][FONT=&quot]และมันก็อ้างว่าจะทำโน่นให้เจริญ[/FONT][FONT=&quot]จะทำนี่ให้เจริญ[/FONT][FONT=&quot]แต่มันบ่อนทำลายทุกอย่าง[/FONT]
    [FONT=&quot]เมื่อพระเจ้าตากสินขึ้นมาเป็นกษัตริย์[/FONT][FONT=&quot]พระองค์ไม่ได้เป็นลูกกษัตริย์ไม่มีราชสมบัติมาก่อน[/FONT][FONT=&quot]การรบทัพจับศึกไม่ได้หยุด[/FONT][FONT=&quot]นึกดูก็แล้วกัน[/FONT][FONT=&quot]ท่านเป็นพ่อบ้าน[/FONT][FONT=&quot]เพียงแค่พ่อบ้านแม่เรือน[/FONT][FONT=&quot]ก็รู้อยู่ว่าการ[/FONT][FONT=&quot]จับจ่ายใช้สอยมันมากมายเพียงใด[/FONT][FONT=&quot]ถ้าเป็นเรื่องของประเทศล่ะจะจับจ่ายใช้สอยกันมากมายขนาดไหน[/FONT][FONT=&quot]เงินที่ใช้สอย[/FONT][FONT=&quot]เบี้ยหวัด[/FONT][FONT=&quot]เบี้ยบำนาญ[/FONT][FONT=&quot]เงินเดือนข้าราชการของท่านก็ไม่มี[/FONT][FONT=&quot]ผลที่สุดในฐานะที่พระองค์มีเชื้อสายเป็นจีนมาก่อน[/FONT][FONT=&quot]ท่านจึงต้องอาศัยจีนคือ[/FONT][FONT=&quot]“[/FONT][FONT=&quot]ขอยืมเงินเจ้าสัวคนจีนเขามา[/FONT][FONT=&quot]” [/FONT][FONT=&quot]เพราะเป็นหนี้[/FONT][FONT=&quot]เบี้ยหวัด[/FONT][FONT=&quot]เบี้ยบำนาญข้าราชการเขาอยู่มาก[/FONT]
    [FONT=&quot]ฉะนั้น[/FONT][FONT=&quot]มาบั้นปลายของชีวิต[/FONT][FONT=&quot]ท่านจึงมาคิดว่า[/FONT][FONT=&quot]“[/FONT][FONT=&quot]ถ้าเราจะเป็นกษัตริย์ต่อไป[/FONT][FONT=&quot]เราก็ต้องใช้หนี้เขา[/FONT][FONT=&quot]เงินก็ไม่มีจะใช้หนี้เขา[/FONT][FONT=&quot]” [/FONT][FONT=&quot]จึงได้เรียกสมเด็จเจ้าพระยามหากษัตริย์ศึก[/FONT][FONT=&quot]หรือสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก[/FONT][FONT=&quot]เข้ามาพบในวันหนึ่งให้ทรงเครื่องรบขัดดาบมาด้วย[/FONT][FONT=&quot]เจ้าพระยามหากษัตริย์ศึกท่านก็แปลกใจคิดว่าคงจะมีเรื่องร้าย[/FONT][FONT=&quot]ครั้นเข้ามาแล้วก็ปรากฏว่า[/FONT][FONT=&quot]พระเจ้าตากสินอยู่ทรงอยู่องค์เดียวในห้องพระ[/FONT][FONT=&quot]ทรงขาวทั้งชุดนั่งชักลูกประคำ[/FONT][FONT=&quot]พระพุทธยอดฟ้าเห็นแบบนั้นก็ไม่กล้าเข้ามา[/FONT][FONT=&quot]เพราะขัดดาบมาด้วย[/FONT][FONT=&quot]พระเจ้าตากสินเห็นเข้า[/FONT][FONT=&quot]ก็ทรงเรียกว่า[/FONT][FONT=&quot]“[/FONT][FONT=&quot]ด้วงเรอะ[/FONT][FONT=&quot]เข้ามาซิ[/FONT][FONT=&quot]([/FONT][FONT=&quot]ความจริงท่านเป็นเพื่อนกัน[/FONT][FONT=&quot]) [/FONT][FONT=&quot]เอาดาบเข้ามาด้วย[/FONT][FONT=&quot]” [/FONT]
    [FONT=&quot]พระพุทธยอดฟ้าจะถอดดาบเก็บข้างนอกก็จำต้องถือเข้ามา[/FONT][FONT=&quot]แล้ววางดาบไว้ห่าง[/FONT][FONT=&quot]ๆ[/FONT][FONT=&quot]หมอบคลานเข้าไปเฝ้า[/FONT][FONT=&quot]พระเจ้าตากสินรับสั่งว่า[/FONT][FONT=&quot]“[/FONT][FONT=&quot]หยิบดาบมาให้ใกล้[/FONT][FONT=&quot]” [/FONT][FONT=&quot]พระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกก็เลยเอามือกระทุ้งดาบออกนอกประตูไป[/FONT][FONT=&quot]ในฐานะที่พระมหากษัตริย์ประทับอยู่พระองค์เดียว[/FONT][FONT=&quot]การถือดาบเข้าไปอย่างนั้นย่อมไม่เหมาะ[/FONT][FONT=&quot]และอยู่ในชุดรบ[/FONT][FONT=&quot]พระเจ้าตากสินจึงถามว่า[/FONT][FONT=&quot]“[/FONT][FONT=&quot]ด้วง[/FONT][FONT=&quot]อยากจะเป็นพระเจ้าแผ่นดินไหม[/FONT][FONT=&quot]” [/FONT][FONT=&quot]พระพุทธยอดฟ้าก็กราบทูลว่า[/FONT][FONT=&quot]“[/FONT][FONT=&quot]ไม่เคยคิด[/FONT][FONT=&quot]พระพุทธเจ้าข้า[/FONT][FONT=&quot]” [/FONT]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 กรกฎาคม 2011
  12. ศิลามณี

    ศิลามณี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    1,008
    ค่าพลัง:
    +1,321
    สวัสดีคะ...เพื่อนๆ


    คุณจิ-โป คะ เมื่อคืนฝันอีกแล้ว...คราวนี้ฝันว่าตัวศิลามณี ไปนั่งอยู่ที่กลางถนน มีรถสีดำคันหนึ่งกำลังเลี้ยวกลับรถ..ถอยเข้า เดินหน้า ถอยหลัง ล้อรถด้านท้ายเกือบจะทับศิลามณี ซึ่งนั่งอยู่ที่กลางถนน สรุปในฝันบอกว่าไม่ได้ทับแค่เกือบๆ

    กับอีกความฝันหนึ่งคะ คราวนี้ว่าเดินอยู่กลางผู้คน มีใครไม่ทราบเอาผ้าชุบน้ำหอมมาให้ อืมร์ กลิ่นกุหลาบ พอรับผ้านั้นมาแล้ว คนที่เดินอยู่มองหาศิลามณี กันให้ควัก..ศิลามณีตอนนั้นก็โยนผ้านั้นออกไปให้ใครไม่ทราบเขารับไว้ แล้วก็มีเสียงวุ่นวายจับไม่ได้ความ..แต่ศิลามณีเห็นคนๆหนึ่งมองมาที่ศิลามณี ..ศิลามณี ยกมือชี้หน้าเขา แล้วคนนั้นก็หายแวบไปเลย แล้วศิลามณีก็ตื่น..

    อืมร์...หลังจากที่กลับมาจากวัดที่สุโขทัยมานี่... ศิลามณี รู้สึกว่าพักหลังๆนี่...จะฝันบ่อยขึ้น กับอีกเวลาที่ทำสมาธิ จะเห็นใครผุดขึ้นมาในสมาธิอยู่บ่อยๆ โผล่ขึ้นมาให้เห็นในมโนภาพนะคะ.อันนี้ศิลามณี แผ่เมตตาให้ไปแล้ว...

    ฝันเช่นนี้เป็นลางบอกเหตุอะไร หรือไม่คะ รบกวนคุณจิ-โป ด้วยนะคะ
    ขอบคุณคะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 กรกฎาคม 2011
  13. jets-one

    jets-one เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    460
    ค่าพลัง:
    +737
    ผิดกับของผมช่วงนี้หนักหัวปวดหัวบ่อยๆ นั่งสมาธิแทบไม่ได้ จิตไม่นิ่งเอาซะเลย
     
  14. คะรุทา

    คะรุทา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,243
    ค่าพลัง:
    +3,477
    คะรุทาก็ฝันดีเหมือนกันเช้านี้...(คิดเองว่าดี)
    ฝันว่าครอบครัวคะรุทา และครอบครัวพี่ชายเหมือนไปทำบุญในสถานที่แห่งหนึ่ง ทุกคนกำลังนั่งอยุ่ในหลังคาศาลาหลังนั้น แต่คะรุทากลับเห็นหลวงปู่เทพโลกอุดรท่านนั่งอยู่นอกศาลานั้น แต่เหมือนอยู่บนเนินเขา ก็เลยบอกแฟนว่า นั่นไงหลวงปู่ แฟนก็ถามไหน.. ไหน..เหมือนเขาไม่เห็น คะรุทาเลยเดินไปกราบหลวงปู่ ร่างท่านใหญ่โตมากแต่แบบท่านั่งนะคะ แล้วก็บอกกับท่านว่า ขอหลวงปู่เมตตาดูแลลูกสาวของลูก ชื่อนี้...นามสกุลนี้....ด้วยนะคะ
    แล้วก็ตื่นเลยค่ะ
     
  15. noinid0209

    noinid0209 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    742
    ค่าพลัง:
    +570
    ไปหา ความสำคัญของ ขึ้น 3 ค่ำ เดือน 3 เจอแค่ว่า เป็นวันที่ อุดมสมบูรณ์ กบจะอิ่มทิพย์
    มะขามป้อม จะออกรสหวาน แต่ก็ยัง งง ๆ ว่า มีอะไรพิเศษ มากกว่านั้นหรือเปล่า
     
  16. คะรุทา

    คะรุทา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,243
    ค่าพลัง:
    +3,477
    อ่านสาระที่ จขกท.นำมาฝากแล้วปลื้มใจคะ โดยเฉพาะองค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช
    รู้สึกรักและผูกพันธ์กับพระองค์ท่านมากๆ เห็นพระนาม เห็นพระรูปหรือสิ่งใดที่เกี่ยวกับพระองค์ท่านไม่ได้เลยค่ะ มันแปลกๆในใจ
     
  17. i3lack

    i3lack เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    288
    ค่าพลัง:
    +102
    ผมส่องกระจกแล้วเห็นเงาซ้อนภาพในกระจกครับมันเกิดจากอะไรหนอ หรือจะใช้สายตามากไป
     
  18. โอ๊ตศ์

    โอ๊ตศ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    333
    ค่าพลัง:
    +1,107
    พี่ช้างน่าสงสารจัง ไม่รู้ได้รับบาดเจ็บหรือเปล่า
    ... ถ้าเค้าตามไปไหนไปกันทุกที่...คงต้องเจอผู้มีวิชาตลอดเวลา...
    เพราะนู๋ไปช่วยงานเทวาลัยบ่อยๆ

    ก็บอกเค้าไว้แต่แรก... ว่ามาอยู่ด้วยกัน ช่วยคน...รับใช้องค์เทพเทวาด้วยกัน

    ช้างทั้งสอง ของพี่ต้องใจ... หากว่ามาจากที่เดียวกัน
    ก็แสดงว่า มาจาก วัดเขาอิติสุคโต หัวหิน...
    แล้วก็เอามาเลี่ยมเงิน ประดับสวยงามอีกที
    ^_______^
     
  19. คะรุทา

    คะรุทา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,243
    ค่าพลัง:
    +3,477
    ขอคำแนะนำค่ะ

    เรื่องมีอยู่ว่า 3 อาทิตย์ที่แล้ว มีน้องที่รู้จักกัน โทรมาหาว่าแม่เขาป่วยหนักมาก ไม่พุดไม่จาอะไร มือเกร็ง เม้มปากตลอดเวลา เกร็งขนาดหมอฉีดยาเข้าเส้นเลือดไม่ได้เลย เส้นเลือดแตก
    1.น้องบอกว่าไปหาหมอดู หาพระ ต่างบอกว่าแม่ถูกกดทับอยู่
    2.น้องโทรมาหาตั้งแต่ 7 โมงเช้า ประโยคแรกพูดแต่ว่า พี่ช่วยแม่หนูด้วย ช่วยแม่หนูด้วย ถามไถ่ได้การแบบข้อข้างบน
    3.เราบอกว่าพี่ไม่รู้จะช่วยยังไง เอาเป็นว่าลองปรึกษาผู้รู้ท่านอื่นๆดูก่อน
    ถ้าไม่ได้เรื่องยังไง ให้มาจุดธูปไหว้ท้าวเวสสุวรรณที่บ้านพี่ดู
    4.น้องบอกว่าหลังเที่ยงจะเข้ามาไหว้ แต่พอดีมีพี่ทำงานน้องพาไปหาร่างทรงท่านหนึ่ง
    5.**** ที่ต้องแบ่งเป็นข้อๆ เพื่อสะดวกในการอ่านนะคะ **** -*
     
  20. คะรุทา

    คะรุทา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,243
    ค่าพลัง:
    +3,477
    6.น้องไปหาร่างท่านนั้น เขาบอกว่ารอ 1 อาทิตย์ให้มารับเขาไปรพ.แต่สั่งว่า
    ถ้ามาหาเขา ก้ไม่ต้องไปหาใครๆอีก ถ้าไม่เชื่อ ไม่ต้องมาหาเขา น้องเลยไม่กล้ามาหาเรา
    7.เราก็แนะนำว่า เอา ลองดู สวดมนต์ไหว้พระแผ่เมตตาให้เยอะๆ นั่งสมาธิรักษาตัวและใจให้สะอาดก่อนก็ได้ ทำใจสบายๆ
    8.หลังจากนั้นน้องไปรับร่างนั้นไปรพ. น้องบอกว่าเขาไปยืนทำบางอย่างข้างตัวแม่ แม่กัดลิ้นตัวเองเลือดไหล แล้วขู่ฟ่อ ฟ่อ เขายืนสื่อสักพัก เขาบอกว่า พ่อปู่ที่ทับแม่น้องอยู่อยากได้ศาล ให้ไปจัดตั้งศาลให้ หลังจากนั้นแม่น้องทุเลา ออกจากรพ. มาพักรักษาตัวอยู่ที่บ้านแล้ว
    ******* ปัญหาอยู่ตรงนี้ค่ะ ******
     

แชร์หน้านี้

Loading...