เสาตกน้ำมันแม่ตะเคียนทอง

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย ผีกองกอย, 25 กันยายน 2011.

  1. ผีกองกอย

    ผีกองกอย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2011
    โพสต์:
    455
    ค่าพลัง:
    +214
    เรื่องทางผีผ่าน ครับเรื่องนี้หลายคนเคยได้ยินกันมามาก เพราะมันมีอยู่หลายที เป็นทางทีระหว่างวิญญาณเดินทางเข้าสู่ยมโลก หรือนรกนั้นเอง เรื่องมีอยู่ว่าบ้านท่านคนหนึ่งเรียกว่าปลูกบ้านผิดที ไปปลูกทับทางเดินเข้า ผีผ่านทาง คนในบ้านนี้ป่วยกันหมด สามวันดีสี่วันไข้ รถชนหกล้มระพัดทีจะเป็นเลย ระหว่างทีปู่ไปไนทุดงไปกับพระคุณเจ้า ก็ไปเจอคนนี้ละโดยบังเอิญ เขาก็ก็เลยเล่าให้ฟังพร้อมนิมนต์พระคุณเเละปู่ไปปบ้านเขา เอ้อทีจันทบุรีนะ อำเภอนายายอามนี้ละ เข้าไปทางแถวเขาวงกรตนะ พอไปพักได้สองคืน เราก็เริ่มทำพิธีกันเลย เปิดทางผีผ่านกันอยากจะรู้ว่ายาวขนานไน ปรากฏว่ายาวร้อยเมตรพอดีผ่านกลางบ้านเลย จึงต้องย้ายบ้านปลูกใหมกันเลย ท่านผีผ่านนั้น เป็นทางเกียวกับวินญานเดินสู่ยมโลกหรือนรก ทางของเขามัยก็เหมือนทางเดินของเรานี้ละลงๆๆขึ้นซ้ายๆๆขวาๆๆ เเล้วเเต่ เจ้าของบ้านเล่าให้ฟังว่าใครมานอนเจอกันทุกหลาย ยิ่งวันพระเเล้วหนักมาก ตอนเทียงคืนเรียกว่าเดินให้เห็นกันจะๆๆๆเลย เดินก้มหน้าไปตามเป็นแถวเลย ปู่เคยเห็นหลายทีทีเป็นแบบนี้นะ แล้วแต่ระยะทางทีเปิด มันมีเวลาเปิดเป็นชัวโมงบ่างครั้งก็นานแล้วแต่ เหมือนประตูเมืองลับเเลนั้นละ
     
  2. ผีกองกอย

    ผีกองกอย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2011
    โพสต์:
    455
    ค่าพลัง:
    +214
    ผีตัวใหญ่มาถามหาคนขี้ขโมย อันนี้เจอทีเขาใหญ่เมืองโคราชนั้นละ ตอนนั้นปู่เเละพระคุณเจ้าห้าองค์ขึ้นไปหาว่านกันเเล้วฝนมันตกเดินหาทีกันฝนกัน เเล้วไปเจอก้อนหินใหญ่รอฝนหยุดตก ฝนยังตกไม่หายเสียทีคงได้นอนกันในป่าเนี้ยละ ก็เลยพักกันปู่ก็เฝ้าเป็นยามให้พระท่านหลับกันหมด เวลาเทื่ยงคืนนั้นเอง ก็มีผู้หยิงมาขอนั่งใกล้ไฟด้วยสามคน เเล้วมาถามปู่ว่ามาคนเดียวหรือ ปู่ก็ตอบว่าเปล่า มาเยอะเป็นสิบ นั้นโกหกได้ใจ เธอก็ตอบว่าโอ้ยงั้นไม่นอนอยู่ด้วยหลอกคนเยอะสู้ไม่ไหว ห้าๆๆๆๆๆๆๆมาเเนวนี้มีริปู่จะไม่รู้ หนอยๆๆๆๆๆๆๆๆชิชะจะมาหลอกเราเดียวโดนไม่ใช่น้อย ก็จะไม่รู้ไง เดินมาฝนตก แต่แม่คุณเธอไม่เปียกฝกสักคน แล้วจะให้ว่าไง เธอเลยเดินฟ่าฝนไป เอ้ไปเถอะไม่เอาทำเมียก็ดีเเล้ว นั้นว่าเข้าไปนั้น พอจะหลับกะเขามั่ง ได้ยินเสียงเดินมาอีก แต่ขอโทษเถอะมันตัวใหญ่เกิน เวลาคุยกะเขาเเหนหน้าคุยกัน อีตอนเเรกๆๆเขาก็มองไม่ถาม พอเขาดูๆๆแล้วน่าจะบ่นไรสักอย่างเลยถามมา เองเห็นคนนุ่งผ้าขาวผ่านมาทางนี้ไม นั้นมันถามเลยแฮะ ปู่ไม่ตอบ มันเลยก้มลงมามอง กำตาเเดงดีเกิน ยักเฝ้าทรัพย์โบราณ เลยถามอีกครั้ง ว่า เองเห็นคนใสผ้าขาวมาทางนี้ไม ปู่บอกว่าก็เราไงใสผ้าขาวมาอยู่นี้ ชิชะเองนั้นเองทีขโมยสมบัติข้าไปเอาคืนมาเสีย ไม่เช่นนั้นมึงจะได้เห็นดีกัน อ่าวขึ้นมึงกูหายแล้ว ลองดูมันเล่นๆๆสักตั้ง ถ้าเราเอาไปเเล้วจะทำไม เท่านั้นและมันโกรธใหญ่ พระคุรเจ้าตื่นเลย เลยบอกท่านว่าอยู่เฉยๆๆๆเดียวผมจัดการเอง ท่านอย่าออกนอกกรตก็เเล้วกัน มันก็ยกมือเเล้วตีลงมา ปู่ก็ยืนเฉย ให้มันตีไป ตีเท่าไรๆๆๆๆๆๆก็ไม่โดนซะที มันโกรธใหญ่เลย เอากระบองตีตีอีก อยู่นั้นละจนมัน เหนื่อยแล้วถามมันว่า พอแล้วหรือ มันบอกว่ายอมเเล้ว ท่านเป็นใครทำไมตีไมโดนเลย นั้นอีทีนี้พูดดีก็เป็น ดูดีๆๆๆมากีคน มีใครบ้าง พอมันมองเห็นพระคุณเจ้า ยกมือไหว้เลย ข้าพพระพุทเจ้ากราบขออภัยอย่างยิ่งทีไม่เห็นพะคุณท่าน มัวเเต่ตามหาคนหลักสมบัติผมอยู๋ เลยมาเจอท่าน กราบขออภัยอย่างยิ่งด้วย เอาละเอาละ อโหสิกรรมให้ เเล้วทำท่าไนให้เขาลักของไปได้ละว่ามาสิ เขาตอบว่ากำลังออกไปตรวจดูคนมาขึ้นเขาเเห่งนี้ ว่ามาทำไมกันมากทั้งพระคุณเจ้าเเละมนุษย์ธรรมดาอีกตอนกลับมาถ้ำ สมบัติทีตนเฝ้าไว้มันหายไป ก็เลยตามหาคยลัก เเล้วเจอท่านผู้ทรงศีลนี้ละ ปู่เลยบอกไปว่า เจ้ามัวเเต่เฝ้าทรัพย์ รักษาอยู่นั้นละ ไม่ไปผุดไปเกิดกะเขาเสียที จะเป็นปู่โสมเฝ้าทรัพย์หรือไง ทรัพย์เรามาก ก็เป็นห่วง ตายไปก็เอาไปไม่ได้ เเล้วทำไมไม่ให้ผู้อืน่เขาไปทำประโยนช์ กะผมดูแล้วไม่มีผู็ใดมีสัจจะเเละทำตามทีได้บอกไว้ได้ อีกอย่างผมมันมัวแต่หวงสมบัติบัติตอนมีชีวิตกลัวคนลัก เลยเอามาไว้ในถ้ำนี้ ตอนออกไปเจองูกัดเลยตาย จิตทีเป็นห่วงสมบัติกลัวคนอื่นมาเอาไป เลยต้องเฝ้าสมบัติไว้เองครับ เอาละเอาละ ปู่ว่า ถ้างั้นท่านก็กลับไปแล้วปฏิบัตินั่งสมาธิบำเพ็ญเพียร แล้วจะหลุดบ่วงกรรมนี้เองส่วนสมบัตินี้ เราจะเป็นทุระให้ เขากราบเเล้วว่าขออนุโมทนาทีได้เจอท่านฤษีกะผมก็หมดกังวนว่าสมบัติจะไม่ตกอยู่ในมือคนไม่ดีกะผมก็ของฝากท่านไว้ด้วย ว่าเเล้าเขาก็กราบแล้วลาจากไป เเล้วเขาก็จากไป หายไปในความมืด พระคุณเดินออกมา ว่าแม้ปู้นี้เอาเรื่องดีแท้ ผมว่ายังมีไรให้ทำอีกเยอะนะ ช่วยเขาไปแล้วได้บุญเยอะ ไปนอนหลับเถอะครับพระคุณเจ้าเราจะต้องเดินหาว่านกันอีก ส่วนสมบัตินั้นขอปิดเป็นความลับ มันเยอะมาก เรียกว่าถือคนเดียวไม่หมด เเบกกันเลย ปู่ได้เอาไปไว้ในองค์พระหมดเทใส่ในองค์พระประธานใหญ่หมด
    ขออำนาจบุญนี้จงสำเร็จแก่ยักผู้เป็นเจ้าของสมบัตินี้ด้วยเถิด สาธุ
     
  3. ผีกองกอย

    ผีกองกอย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2011
    โพสต์:
    455
    ค่าพลัง:
    +214
    งูกัดกัน มันจริงๆๆๆ
    อันนี้เจอทีตราด ติดเขมร ปู่ไปหาว่านอีกละอันนี้ไปคนเดียว ระหว่างทีเจองูกัดกันนั้นเจองูจงอาจเผือกก่อนเรียก ใหญ่มากๆๆๆเท่าทีเคยเห็นมาเล็ก สู้ตัวนี้ไม่ได้เลย ใหญ่มาก เลยเดินตามเขาไป อยากรู้ว่ามาจากตรงไนกัน เขาหันมามองปู่เเล้วก็เลือยไปช้าๆๆเหมือนรู้ว่าเราจะตามไปหาทีอยู่เขานั้นละ ทีไนได้เขาพาไปเอายาทีปู่ต้องการนี้เอง พอมารู้ทีหลังว่าทีปู่เข้าป่าไปนั้น มันเป็นดงงูจงอาง เขาเห็นว่าปู่จะตีบริวาณเขาแน่กลัวบริวานบางตัวมันเดื่อมันซน ชอบไล่กัดไล่ชกหมาหรือชาวบ้านเขาประจำ เขาเลยมาต้อนรับ เเละพาไปเอายาเสียเองเลย อีกตอนถอนต้นว่านเสดเเล้ว มองอีกทีหายไปแล้ว แล้วปู่เดินหาแล้วก็ขอบคุณเขาทีมาส่ง อีตอนกลับเจอกระดูกจงอางด้วย เลยเอามาล้อยเเควนเอวเข้าท่าดี ทุกวันนี้ยังอยู่เดียวถ่ายรูปไปให้ดู มันใหญ่ดีเหมือน คิดว่าคงใช่เพราะท่าตรงนี่เป็นดงงูจงอางงูอื่นจะอยูด้วยไม่ได้เพราะไร โดนกินหมดนะดิ งูจงอางกินงูอื่นเป็นอาหารด้วย แต่ตัวทีเจอกระดุกมาได้เพราะเห็นหัวกำลังเน่าเลยเผาไฟลอกเอาเเต่กระดูกมาห้าๆๆๆๆๆๆมาทำไม้เท้าแจกรพะคุรเจ้าไปห้าอัน หรือปลายหางเอาร้อยเอวเเควนเล่นๆๆ แล้วอีกวัน ไปเจองูกัดกัน ในทีเดียวกันนี้ละ เขาลูกเดียวเเต่มันใหญ่ เเต่ไปได้ไปถีงเขตเขมรเท่าไร ระเบิดเยอะเกิน เดียวขาจะขาดก่อน ในวัยอันควรห้าๆๆๆๆๆ อีกตอนมันกัดกันหกตัวเลยมันกัดกันใหญ่เรียกวารุมกันเลย อีตอนเเรกนึกว่ามันผสมพันกันไม่ใช่ ดูอยู่นานเลย จนตายไปสองเลื่อยหายไปสามนอนหายใจอยู่อีกหนึ่ง เข้าไปดูงูจงอาจกัดกัน มันดีแท้ ปู่เลยเก็บมาซะให้แล้วนี้เหมือนเดิมก่อไฟเผาลอกกระดูกออกเอาดีมาทำยาซะ ดีแท้กำลังอยากได้ดีงูพอดีเขาเอามาให้เลย
     
  4. ดาวบุ๋น5

    ดาวบุ๋น5 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    605
    ค่าพลัง:
    +375
    -ตกลงคุณปู่ไปเอาทรัพย์เขามาจริงๆหรือครับ
    ไม่มีแบ่งเลย 55+
     
  5. ผีกองกอย

    ผีกองกอย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2011
    โพสต์:
    455
    ค่าพลัง:
    +214
    เมื่อเธอมาแบบไม่มีขา กำจริงๆๆๆ
    อันนี้ปู่จะเล่าให้ฟังเจอเมือตอนออกจากลำปางว่าจะมาอุดรซะหน่อย อันนี้จะนั่งรถเเละขี้เกียจเดินกันเเล้ว เเต่โชคไม่เข้าข้างตกรถอีก สุดท้ายเดินมาอีกคือเก่า มายังมางถนนสายอุดร บ้าน ห้วยหลา ถึงทางโคร้งจะเข้าลัดทางกัน ว่าจะพักศาลากันข้างถนนเนี้ย เดียวตอนเช้าขึ้นรถเอาแบบไม่ได้เข้าป่าเเล้วจะกลับไปส่งพระคุณเจ้ากลับวัดเเล้วเลยมาเดชอุดมอีกเเล้วกลับไปโคราช อีตอนนอนหลับเห็นคนเดินข้างถนนสามเเยกเลยสะกิดบอกพระคุณเจ้าว่าท่านโน้นมีสาวมาหาและ เธอก็เดินไปเดินมาหาไรสักอย่างเนี้ยละ มองอยู่นานเลย ก้เลยขยับตัวมองดีๆๆไฟข้างทางมันก็มองมองเห็นตัวเธอได้ เอาเข้าจริงๆๆๆเธอไม่ได้เดินนี้หว่า เรียกว่าลอยๆๆๆไปลอยมา หาอะไรสักอย่าง ดูๆๆแล้วน่าสงสารมากกว่ากลัวเลยตะโกนไปว่าหาไรอยู่ เธอสะดุ้งนิดเเล้วทำเหมือนจะร้องไห้เเล้วเดินผ่าความมืดหายไป อีกสักชั่วโมงมาอีกแบบเดียวกัน เลยส่งกะเเเสจิตถามหาไรอยู่แม่สาวน้อย เธอเลยตอบกลับมาว่า ปู่เห็นหนูด้วยหรือ เห็นว่าเเต่กำลังขาไรอยู่ เธอตอบว่า หาขาเธออยู่ เธอถูกรถเหยีอบขาขาดเเล้วไปตายโรงพยาบาล เเต่เป็นห่วงขาหาขาไม่เจอ เลยมาว่นเวียนหาขาอยูเนี้ยละ เลยบอกว่าขานะปู๋จะหาให้ เอาไม เธอตอบว่าขอบคุณคะ่ปู่ เล่นง่าย ๆๆๆ ก็ปั้นดินขึ้นมาเเล้วสมติว่าเป็นตัวเธอเเล้วตัดขาออกมาเผาส่งให้เธอ เเค่นั้นละ เลยกรวดน้ำส่งไปให้พร้อม เธอก็มีขาแล้วเดินได้ กลับมาขอบคุณแล้วก้หายไป เลยคุยกับพระคุณเจ้าว่า ขนาดอยู่นอกป่ายังเจออีกเนอะ เลยหัวเราะกัน คิดว่าคงตายเเล้ววินยานเป็นห่วงขาเลยมาหาขาไม่เจอ เเต่จริงเเล้วขามันก็เก็บไปพร้อมกับตัวนั้นละ
     
  6. ผีกองกอย

    ผีกองกอย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2011
    โพสต์:
    455
    ค่าพลัง:
    +214
    เมือพระคุณเจ้าโดนคุณไสยผีกะดูกเเละยาสั่งเรียกว่าเกิบตาย เจอกันทีสุรินท์ อีตอนเดินบิณบาตร เเล้วอยู่ก็มีโยมคนหนึ่งมานิมนต์พระท่านไปรับอาหารเขาทีจำได้มีผัดกระเพราไก่ เเกงปลากราย ผักต้ม ข้าวเจ้า อีตอนท่านฉันแล้ว รู้สึกปวดท้อง ยังดีทีพระคุณอีกท่านเก่งในการถอนของอยู่เเล้วท่านเลยดูให้ อีตอนปวดท้องนั้นคิดว่าปวดท้องหนักเลยเข้าป่า มันไม่ใช่มันมีไรวิ่งในท้อง ท่านบอกว่างั้ง ท่านมาดูเห็นว่าโดนของเขาเเล้วน่าจะเป็นคนทีมาใสบาตรท่านแแน่ๆๆๆๆๆก็มีคนเดียวทีมาแปลกๆๆทั้งทีเดินมาสองวันเเล้วไม่เห็นโดนพอคนนี้มาโดนเลย สงใสเขาลองดี เห็นมากันแบบนี้ ท่านเลยทำน้ำมนต์ให้ฉัน ปรากฏว่าอ้วกออกมามีเเต่กระดูกมัดด้วยด่ายสายสินธิ์ เขาเล่นกันถึงขนากนี้เลยรึ ไม่กลัวบาปกลัวกรรมกันเลย ดีทีอีกท่านมาด้วยไม่งั้นมรณะเเน่ อีกครั้งเราระวังตัวดี ได้มาเเล้วแอบเอาใบสาระเเนทีป่นแล้วใสไปปรากฏว่ากับข้าวเหม็นเน่าบูดเลยละ ไม่งั้นเจออีกละปู่ไม่ขอท่านไว้เลยไม่งั้นก็รักษาได้เเต่อย่างว่าเรามาสายนี้เลยไม่ค่อยสนใจกะมันเท่าไร
     
  7. ผีกองกอย

    ผีกองกอย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2011
    โพสต์:
    455
    ค่าพลัง:
    +214
    เมือก่อนนั้นอย่างว่า การออกเดินทุดงไปทีต่างๆๆๆมักจะเจอเรื่ิองแปลกเสมอๆๆๆ ถ้าเป็นสมัยนี้รึอย่าให้ปู่เล่าเลย ไม่ดีไมงามอย่าไปสนใจเลย บางคนก็ไม่เชื่อ นั้นสิเลยมาเดินทุดงปฏิบัติกันดูดิเอาแบบเข้าป่านะ เข้าภูเขาแบบรกๆๆๆไปในทีไม่มีคนเดินไปเรือยๆๆแบบครูบาอาจารสมัยก่อนหรือรุ่นปู่นี้ละ มันมาก เจออะไรแปลกมันๆๆดีประสบการเล่าให้ลูกหลานฟัง เมือเราเดินทุดงกันกับพระคุณเจ้าไปหายาหาว่านหรือไปปฏบัติธรรม แต่ตอนไปหาทีสงบแล้วปฏิบัติธรรมกันก็มาก เจอพระคุณเจ้าสายป่าเก่งก็เยอะ แบบไม่ฉันอาหารเป็นปีๆๆหรือบริณทบาตรรอบต้นไม้หรือสาวงามมาใสบาตรในป่าลึกๆๆทีไม่น่าจะเป็นไปได้อีกเยอะทีปู่เจอมาเเละมาเล่าให้ฟังบางครั้งพระคุณเจ้าก็เล่าใ้ฟังด้วยเเลกเปลื่ยนกันฟัง
    วันนี้พระคุณได้มอบ เพรชหน้าทั่งให้ปู่ไว้ ก้อนใหญ่มาก เอามาจากเขาสามร้อยยอด ก็น่าจะเป็นประจวบคีรีขันธ์ มั่ง ตอนปู่ไปเอามาแจกก็ไปเอามาจากพระคุณเจ้าทีพัทลุง เช่นกันของแบบนี้ทางสายใต้มันเยอะ หรือเรียกว่าทองคำขาว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กันยายน 2011
  8. ดาวบุ๋น5

    ดาวบุ๋น5 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    605
    ค่าพลัง:
    +375
    โอ้โห ...มีเคล็ดลับใช้ใบสาระแน่ช่วยคลายของเสกด้วย ต้องท่องคาถาอะไรหรือเปล่าครับ
     
  9. Vatairat

    Vatairat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,675
    ค่าพลัง:
    +2,294
    ขอบคุณปู่มากค่ะ สำหรับเรื่องราวค่ะ ขอติดตามอ่านค่ะ
     
  10. ในนภา

    ในนภา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    709
    ค่าพลัง:
    +1,689
    มีอะไรน่าติดตามดีครับ ติดตามอ่านด้วยคน
     
  11. ครึ่งชีวิต

    ครึ่งชีวิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,178
    ค่าพลัง:
    +15,103
    ปู่เสื่อรอปู่ด้วยคนครับ
     
  12. ผีกองกอย

    ผีกองกอย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2011
    โพสต์:
    455
    ค่าพลัง:
    +214
    บางครั้งไปเจอวิณญาณทีน่าสงสาร เพราะไร พ่อแม่พี่น้องลูกหลานทิ้งกันหมดแบบว่า ตายแล้วลืมกันไปหมดไม่เคยทำบุญอุทิศ ให้เขาบ้างเลย แต่ก็เป็นเวณกรรมของวิณญาณนั้นๆๆด้วย ก็อีตอนมีชีวิตก็ไม่รุจากหาทานทำบุญมั่งเข้าวัดมั่ง พอตายจะมาเรียกร้อง สำนึกผิด แบบนี้อยู่ใกล้ๆๆที จะทุบให้แบะเลย ห้าๆๆๆๆๆๆๆ ครับบางครั้งมันก็เป็นกรรมจริง แบบมามารปิดหมด หาคนช่วยไม่ได้ หรือไม่เคยทำมาเลย ไปอยู่ทีเขาไม่ทำบุญเลยอดทำ มันก็มีเหตุหลายปัจจัยอีก แต่ถ้าคิดจะทำกันจริงแล้ว ละก็ก็ทำได้ แต่ตนเองมักติด นิสัยว่าอื่นพรุ่งนี้ก็ได้ อือวันหน้าก็ได้ อือเดียวไปทำนี้ก่อนแล้วมาทำ มันอือหลายอือเกินนะ ทำซะยังทีมีโอกาศตอนเป็นมนุษย์ แต่อย่างว่า ทำดีได้ดีมีทีไน ทำชั่วได้ดีมีถมไป
    สมัยใหมก็เป็นซะอีแบบนี้ละ เวณกรรมแท้ๆๆๆ บางคนก็ว่าปฏิบัติไม่เป็น เอ้าถ้าไม่ขวนขวายหาเเล้วจะเป็นรึครับ มีใครมั่งทีเป็นมาจากท้องพ่อเเละแม่มั่ง นั้นดิครับ เริ่มต้นง่ายๆๆๆอยู่บ้านสวดมนต์ไหว้พระ ภาวนานิดๆๆหน่อย ๆๆ เเล้วเดียวบุญมันก็เกิดเองง่ายๆๆเเต่อีแบบปราตี๋แฮฮ่าทีไนก็รีบไปได้โดยไม่มีปันหา นั้นมันเป็นเสียแบบนี้ละน่า เอ้อ น่าเห็นใจครับ เขาไม่ได้สร้างบุญไว้ก็เลยยากทีจะดึงมาได้ละ ตามธรรมดา สัตว์โลกย่อมเป็นไปกรรมธรรมดา อันนี้ปู่ปรารถเองเฉยๆๆไม่ได้ว่าใครหลอกครับเเค่คิดดูว่า เมื่อโลกมันเเปลกใจคนเลยเปลียน ห้าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ลูกหลานเอ๋ย หมั่นทำดีกันนะ ทำพอเหมาะกับตนเอง อย่าเอาแบบมือถือสากปากถือศีลละ ไม่ทำอวดคนเอาหน้าทำเเล้วสบายใจนั้นละเขาเรียกว่าบุญ
    เริ่มต้น วันนี้เลยนะ ยังไม่สายเกินไปครับ บุญนำกรรมเเต่ง สมัยใหมนี้ยอมรับ เอ้อตอนนี้ ปู่เองก็จะพิมบอกเล่าเก้าสิบ ให้ลูกหลานได้ฟังกัน นึกว่าบ่นไรสนุกๆๆให้ฟังเเล้วกัน เพราะออกพรรษาเเล้วปู่เองก็เข้าป่าเข้าถ้ำต่อ ปฏิบัติธรรมเพื่อบรรลุมรรคต่อไป ตอนนี้ก็เเค่อริยะสัจ๔เท่านั้น เหตุทีทุกข์เเละเหตุแห่งการดับทุกข์อีกสองอันไม่ต้องสนใจมันคือผลทีตามมา ใครทำใครเข้าใจแบบทีปู่ว่า นิพพานอยู่เเค่หน้าละ แต่ถ้าถ้าคุณว่าไม่ทางหลอก อย่าหวั่งเลย เอาตรงนี้ให้ดีก่อนตรงนั้นค่อยว่ากัน ทำไมเพราะอะไร บอกได้ว่าปัญญาของคุณมันได้เเค่นั้นเลยบอกกับตัวเองว่าได้เเค่นั้น ทุกอย่างอยู่ทีการฝึกฝนไม่ได้อยู่ทีลมปาก เราเเค่ตั้งสิ่งทีเราหวังไว้ เเต่จะถึงเมื่อไรก็ชั่งเผือกชั่งมัน ทำไป เเม้ลมหายใจยังอยู่ ล้มเเล้วลุก ลุกแล้วสู้ แต่จะทำได้หรือเปล่าเเค่นั้นละ กลัว กลัวเหลือเกิน กลัวว่าจะไม่มีอะไรให้กลัวอีกเนี้ยละ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 กันยายน 2011
  13. ผีกองกอย

    ผีกองกอย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2011
    โพสต์:
    455
    ค่าพลัง:
    +214
    วันออกพรรษานี้ไปตักบาตรกันนะตักบาตรเทโวโรหะนะ ตามวัดกัน เเล้วอุทิศบุญไปให้แม่่พ่อลูกหลานญาติ ทีได้ล่วงลับไปแล้ว เป็นวันเปฺิดสามโลก เขาจะได้รับบุญจากเราได้เต็มที เเต่หากเขาไม่ได้รับเขาจะเสียใจเเล้วสาบเเช่เราด้วย เพราะไรคนตายสาบเเช่คนเป็น เพราะเราไม่ทำบุญไง เดียวก็ได้ตายมาเป็นแบบเขาไง การทำบุญอุทิศแบบนี้บางครั้งก็เหมือนการตอบแทนบุญคุณท่านด้วย ตอบเเทนท่านผู้มีพระคุณด้วย เเต่ถ้ายังมีชีวิตอยู่ช่วนท่านไปทำบุญกันทีวัดทีไนก็ได้ เเต่ก็ยากอีกสำหรับบางท่านพ่อแม่ไม่สนใจการทำบุญก็มี ทำเองคนเดียวก็ได้ชวงลูกหลานไปด้วยปลูกฝั่งเขาไว้เเต่วันนี้ วันหน้าดี บุญนำกรรมเเต่ง
     
  14. mod_x-ray

    mod_x-ray เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    536
    ค่าพลัง:
    +2,686
    ุถูกต้อง ถูกใจ ต้องอย่างนี้สิครับ ที่เรียกว่า ธรรม
     
  15. ครึ่งชีวิต

    ครึ่งชีวิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,178
    ค่าพลัง:
    +15,103
    อนุโมทนา สาธุ ขอรับ....
     
  16. ติงติง

    ติงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    38,272
    ค่าพลัง:
    +82,730
    สาธุค่ะท่านปู่ ประสบการณ์เพียบ
    กราบอนุโมทนาค่ะ
     
  17. ผีกองกอย

    ผีกองกอย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2011
    โพสต์:
    455
    ค่าพลัง:
    +214
    ผีคืออะไรใครตอบได้
    ผี==อาจจะเป็นวินยานของคนทีตายไปแล้วหรือทียังไม่ตายก็ได้
    ผี ถอดเสื้อผ้าไม่ได้ เสื้อผ้าของผี คือชุดสุดท้ายทีได้กลายเป็นผี
    ผี เดินถะลุวัตถุได้แต่ไม่แน่ใจว่าจะผ่านรูเล็กๆได้หรือเปล่า
    ผี เห็นภาพซ้อนๆๆเหมือนภาพทีมองผ่านแผ่นสามมิติ เเละจะกะระยะไม่ค่อยถูก เหมื่อนคนสายตาไม่ค่อยดี เหมือนอยู่ในโลกเสมือนที่หลอกๆตา
    ผี มีปันหาเรื่องลำดับก่อนหลังด้วย จะค่อนข้างสับสน ว่าอะไร เกิดก่อนเกิดหลัง เหมือนกับเส้นเวลาของผีมันมากระจุกรวมๆกันต้องใช้สติอย่างมากในการเเยกเเยะ
    ผี มีเวลาทีเเตกต่างจากคนมากๆๆบอกไมาถูก ไม่รู้ว่าเร็วกว่าหรือช้ากว่ากันแน่
    ผี สามารถรับรู้และคิดโดยใช้เหตุผลได้เเต่ไม่สามารถรู้สึกโดยใช้อารมณ์ได้
    ผี ไม่มีความสามารถ หรือความรู้ที่มากไปกว่าคน จะรู้เเค่เรืองทีเคยรู้โดยปกติเท่านั้น
    ผี อาจได้รับผลกระทบจากเสียงมากกว่าอย่างอื่น
    ผี ไม่เคยเห็นตัวเองในลักษณะโปร่งเเสง เเละไม่กลัวเเสง เเต่เเสงผีทำให้เกิดความรู้สึกไม่ปลอดภัยด้วยเหตุผลทีอธิบายไม่ได้
    ผี มีเสียงพูด เหมือนเสียงคนทีพยายามจะพูดในน้ำ หรือเป็นเสียงในลักษณะที่มีคลื่นรบกวน บางทีก็เบาบางจนตัวเองแทบไม่ได้ยิน
    ผี เป็นสิ่งมีชีวิตทีประหลาดมากถ้า คุณบอกว่าเห็นผี ทุกคนจะบอกโม้ เเต่ถ้าคุณบอกว่าเคยเป็นผี ทุกคนจะบอกว่าคุณ บ้า
    เจอบทกลอนผีมาเลยเอามาพิมให้อ่านเล่นๆๆกัน
     
  18. ผีกองกอย

    ผีกองกอย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2011
    โพสต์:
    455
    ค่าพลัง:
    +214
    ไปเทียวเมืองโบราณก็เจอพระคุณเจ้าสมัยก่อนท่านออกมาโปรดเราเฉพาะ ปู่ไปเจอท่านที เพชรชบูณร์ อำเภอ อะไร กลางๆๆๆเมืองเนี้ยละ ลืม ไปนอนได้๔คืน เห็นท่านเดินมาหามาบอก ว่าโยมผ้าขาว โยมทำดีไว้เยอะๆๆๆนะตายไปจะได้ไม่ทุกข์ ไม่ลำบาก จะได้ลงนรกหรือขึ้นสวรรค์ อยู่ทีตัวเราทำเอง ไม่ต้องไปโทษใคร เราเองต้องหมั่นเพียรให้อีกเยอะ ในทางโลก ยังต้องช่วยพวกเขาอีกมา ปู่เลยว่าน้อมรับครับพระคุณเจ้า ว่าเเล้วท่านก็เดินจากไป อีกตอนเช้ามา ตอนเช้าไปเดินตามพระคุณเจ้าท่านบิณทบาตร ในเมืองตลาด แล้วก็ออกจากทีนั้นเดินมาจนถึงในป่าอีกทีหนึ่ง เจอชาวบ้านเขานิมต์พวกปู่เข้าไปในวัดบ้านเขา แล้วบอกว่า วัดของพวกเขามันล้างมานานแล้วพวกเขาดีใจทีมีพระเเละตาผ้าขาวมาโปรด ไอ้เราก็เข้าไป อยู่นานหน่อยปะมาณ๗วันนะ ชาวบ้านมาทำบุญกันเยอะเลย อีตอนวันทุดท้ายนี้ละ มันมีอะไรแปลกๆๆว่าชาวบ้านพวกเนี้ยหายเงียบตอนกลางคืนมาหาพวกปู่อีกตอนเช้ามือมาพอจะสว่าง หน่อยรีบกลับ บ้างว่าจะไม่ทันทำงาน เราก็นึกว่าใครมันจะออกเเต่เช้ามืด ในบ้านป่าแท้ๆๆ สายๆๆก็ออกได้ งงๆๆ มารู้เอาความจริงตอนออกมาจากหมู่บ้านของเขานั้นละ ออกมาทางเดิมอีก แต่เจอกลุมชาวบ้านอีกเขาเลยถามว่า เข้าไปทำไรในหมู่บ้านล้างหรือครับ เรามองหน้ากันงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงเลย เลยถามว่า มันล้างมานานยัง เขาก็บอกว่านานมากเเล้วสมัยปู่เขาโน้น เรามองหน้ากันเลยยิ้ม ว่าถึงว่า นิ มันแปลกๆๆๆชอบกลนนี้เอง พวกเขามานิมนต์ไปโปรดพวกเขานั้นเอง วินยานมาด้วยตัวเองเลย มารู้ทีหลังว่าหมู่บ้านพวกนั้นเป็นโรคห่า หรือโรคท้องร่วงอย่างรุนเเรง ตายหมดหมู่บ้านเลย เวรกรรม
     
  19. ครึ่งชีวิต

    ครึ่งชีวิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,178
    ค่าพลัง:
    +15,103
    ขอบคุณครับ ปู่
    มาปู่เสื่อนั่งรออีกแล้ว
     
  20. ผีกองกอย

    ผีกองกอย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2011
    โพสต์:
    455
    ค่าพลัง:
    +214
    ผีหลอกคนว่ายน้ำบก เรื่องนี้เกิดขึ้นทีบ้านปู่เองนานมากสมัยก่อนไฟฟ้ายังไม่มีเลยยังเข้าไปไม่ถึง ตอนกลางเรียกใต้ไฟกันไปหาปูหาปลากัน สมัยก่อนมันชุมมาก เรียกว่าเดินให้เลือกเลย ปู่ไปเทียวจีบสาวใหม่ๆๆๆนะ ตอนกลับบ้าน เห็นชายสองคนทำท่าว่ายน้ำบนบกกัยไอ้ปู่ก็มองว่ามันทำไรกันเลย เรียก ว่าทำไรกัน เขาเรียกว่าช่วยเขาทีน้ำทะเลมันมาท้วมเขาสองคน จะว่ายน้ำจะจมน้ำตายอยู่เเล้ว มึนดิปู่มึนดิครับ เลยบอกว่ากูไม่เห็นมีน้ำสักหยด มึนมันบ้าเปล่าวะ ลืมกินน้ำขเย่าโอ่งเปล่า เท่านั้นละ มันทั้งสองรีบลุกขึ้นทำหน้าตางงๆๆกันเป็นแแถว เอ้อ นั้นดิ น้ำไม่มีเลย สงใสโดนผีโพร่งหรือผีว่านมันหลอกเเล้ว หน้าอกเขาทั้งสองเเดงเลือดชิบๆๆ เอ้มึนมันโดนผีว่านแล้ววะ ใครเล่นว่านเเน่เลยเเถวเนี้ย แล้วไม่ได้ให้เลือดมันกินนะ มันเลยออกหากินเอง อีตอนปู่อยู่ในป่าเห็นบ่อยๆๆมาก แต่คนโบราณว่าห้ามทักเด็จขาด ถ้าทักเเล้วละก็โดนหลอกทันทีเลย แล้วแต่มันหลอกมีหลายแบบนะ เอ้ใช่่่่่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆตอนกลางคืนเหมือนกันถ้าไรหล่นใสบ้านเราห้ามทักหรือด่ามันละ นั้นละบ้างเป็นคุณไสยผีหรือของนะมันจะเข้าตัวเลย หรือถ้าไม่ใช่ก็อย่าด่ามันหรือทักจะเป็นการดี ปู่เห็นในป่ามันมาลูกออกเขียวกลอมๆๆบางก็เหมือนมีหางยาวลอยไปเรือยๆๆๆต่ำๆๆๆ พวกนี้จะไม่ลอยสูงครับ ปะมานสูงสุดของเขาเเค่หัวเรางะถ้าเลยไปแล้วละก็ เป็นอย่างอื่นไป
     

แชร์หน้านี้

Loading...