พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    การที่เราตั้งใจในเรื่องใดเรื่องหนึ่งเป็นสิ่งที่ดี แต่ถ้าอีกเรื่องซึ่งเป็นสิ่งที่ดีเช่นกัน แต่ไปขัดกับสิ่งที่เราตั้งใจไว้ เราเองก็สามารถจะอธิษฐานขอใหม่ได้นะครับ ส่วนเรื่องชนกระจกนั้น ผมว่าเป็นเรื่องของสติมากกว่านะครับ

    ถ้าอยากห้อยพระพิมพ์ก็ห้อยได้นะครับ และทุกๆครั้งเมื่อเราทำบุญ ต้องกรวดน้ำให้กับผู้เสก ,ผู้สร้าง และเทวดาประจำองค์พระพิมพ์ด้วยนะครับ หรือจะนำบทกรวดน้ำของผมไปใช้ก็ได้ ไม่สงวนลิขสิทธิ์แต่ประการใด สิ่งใดเป็นสิ่งที่ดีที่งาม ช่วยกันทำได้ครับ

    โมทนาสาธุครับ
    .
     
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    วันนี้ข้าพเจ้า,ภรรยา และครอบครัว ได้........... ขอให้ คุณบิดา มารดา พระพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ ,พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ , คณะหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรทั้งหมด ,พระอรหันต์ทุกๆพระองค์,พระมหาโพธิสัตว์และพระโพธิสัตว์ทุกๆพระองค์ และทั้ง ๑๖ ชั้นฟ้า ๑๕ ชั้นดิน ผู้มีพระคุณ ญาติกาครูอุปัชฌาย์อาจารย์ ญาติสี่สกุลเจ็ดชั่วโคตรของข้าพเจ้า เจ้ากรรมนายเวร ปู่ ย่า ตา ยาย เทวดาประจำตัวข้าพเจ้า ,เทวดาประจำองค์พระพิมพ์ทุกองค์ ,พระมหากษัตริย์ทุกๆพระองค์ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช,สมเด็จพระเอกาทศรถ,สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช, พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้า ,พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว กรมพระราชวังบวรมหาสุรสิงหนาท ,พระยาพิชัยดาบหัก ,กรมพระราชวังบวรวิชัยชาญ ,กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ,พระสยามเทวาธิราช ,พระภูมิ-เจ้าที่ที่บ้านข้าพเจ้า ,แม่ย่านางรถของข้าพเจ้า,ผู้ที่เสียสละให้กับแผ่นดินไทยทุกท่าน ,ท่านผู้เสกทุกท่าน ,เจ้าของและผู้สร้างพระพิมพ์หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร-พระพิมพ์สมเด็จเจ้าคุณกรมท่าทุกท่าน-พระพิมพ์ของวังหน้าและพระกรุวัดพระแก้วทุกท่าน,ท่านผู้เสกทุกท่าน ,เจ้าของและผู้สร้างวัตถุมงคลของวังหน้า-กรุวัดพระแก้ว-วัตถุมงคลหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรทุกประเภทที่ข้าพเจ้ามีอยู่ , เพื่อนสนิทมิตรสหายทั้งหลาย เพื่อนสาราสัตว์น้อยใหญ่ เจ้ากรุงพาลี แม่พระธรณี แม่พระคงคา พระเพลิง พระพาย แม่พระโพสพ พระภูมิ-เจ้าที่ พระมหาฤาษีและพระฤาษีทุกๆตน พระพิรุณ พยายมราช นายนิริยบาล ทั้งท้าวจตุโลกะบาลทั้งสี่ ศิริพุทธอำมาตย์ ชั้นจาตุมะหาราชิกาเบื้องบนจนถึงที่สุด พรหมาเบื้องต่ำตั้งแต่อเวจีขึ้นมาจนถึงมนุษย์โลก โดยรอบสุดขอบจักรวาลอนันตะจักรวาล คุณพระศรีรัตนตรัยและเทพยดาทั้งหลายตลอดทั้งอินทร์ พรหม ยม ยักษ์ คนธรรพ์ นาคา ขอให้มาอนุโมทนาในบุญกุศลที่ข้าพเจ้าได้ทำในครั้งนี้ด้วยเทอญ<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    อิมินาปุญญะกัมเมนะ ด้วยเดชะผลบุญแห่งข้าพเจ้า,ภรรยา และครอบครัว ได้ .............................. ขออุทิศส่วนกุศลให้แก่ คุณบิดา มารดา พระพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ ,พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ ,คณะหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรทั้งหมด ,พระอรหันต์ทุกๆพระองค์ ,พระมหาโพธิสัตว์และพระโพธิสัตว์ทุกๆพระองค์ ,ตัวข้าพเจ้าและทั้ง ๑๖ ชั้นฟ้า ๑๕ ชั้นดิน ผู้มีพระคุณ ญาติกาครูอุปัชฌาย์อาจารย์ ญาติสี่สกุลเจ็ดชั่วโคตรของข้าพเจ้า เจ้ากรรมนายเวร ปู่ ย่า ตา ยาย เทวดาประจำตัวข้าพเจ้า ,เทวดาประจำองค์พระพิมพ์ทุกองค์ ,พระมหากษัตริย์ทุกๆพระองค์ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช,สมเด็จพระเอกาทศรถ,สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช, พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้า ,พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว กรมพระราชวังบวรมหาสุรสิงหนาท ,พระยาพิชัยดาบหัก ,กรมพระราชวังบวรวิชัยชาญ ,กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ,พระสยามเทวาธิราช ,พระภูมิ-เจ้าที่ที่บ้านข้าพเจ้า ,แม่ย่านางรถของข้าพเจ้า,ผู้ที่เสียสละให้กับแผ่นดินไทยทุกท่าน ,ท่านผู้เสกทุกท่าน ,เจ้าของและผู้สร้างพระพิมพ์หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร-พระพิมพ์สมเด็จเจ้าคุณกรมท่าทุกท่าน-พระพิมพ์ของวังหน้าและพระกรุวัดพระแก้วทุกท่าน, ท่านผู้เสกทุกท่าน เจ้าของและผู้สร้างวัตถุมงคลของวังหน้า-กรุวัดพระแก้ว-วัตถุมงคลหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรทุกประเภทที่ข้าพเจ้ามีอยู่ , เพื่อนสนิทมิตรสหายทั้งหลาย เพื่อนสาราสัตว์น้อยใหญ่ เจ้ากรุงพาลี แม่พระธรณี แม่พระคงคา พระเพลิง พระพาย แม่พระโพสพ พระภูมิ-เจ้าที่ พระมหาฤาษีและพระฤาษีทุกๆตน พระพิรุณ พยายมราช นายนิริยบาล ทั้งท้าวจตุโลกะบาลทั้งสี่ ศิริพุทธอำมาตย์ ชั้นจาตุมะหาราชิกาเบื้องบนจนถึงที่สุด พรหมาเบื้องต่ำตั้งแต่อเวจีขึ้นมาจนถึงมนุษย์โลก โดยรอบสุดขอบจักรวาลอนันตะจักรวาล คุณพระศรีรัตนตรัยและเทพยดาทั้งหลายตลอดทั้งอินทร์ พรหม ยม ยักษ์ คนธรรพ์ นาคา ท่านทั้งหลายที่ต้องทุกข์ ขอให้พ้นจากทุกข์ ท่านทั้งหลายที่ท่านได้สุข ขอให้สุขยิ่งๆขึ้นไป ด้วยเดชะผลบุญแห่งข้าพเจ้าอุทิศไปให้นี้ จงเป็นอุปนิสัยปัจจัยให้ถึงพระนิพพานในปัจจุบันและอนาคตเบื้องหน้าโน้นเทอญ ฯ

    พุทธังอนันตัง ธัมมังจัรวาลัง สังฆังนิพพานัง ปัจจโยโหนตุ
     
  3. ไอ้ใบ้

    ไอ้ใบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2005
    โพสต์:
    2,254
    ค่าพลัง:
    +7,241
    โมทนาบุญค่ะ
    คุณสิทธิพงศ์เคยเห็นงูเหลือมปากเป็ดของจริงไหม ?
     
  4. chaipat

    chaipat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2007
    โพสต์:
    1,282
    ค่าพลัง:
    +11,099
    1. การที่เราตั้งใจในเรื่องใดเรื่องหนึ่งเป็นสิ่งที่ดี แต่ถ้าอีกเรื่องซึ่งเป็นสิ่งที่ดีเช่นกัน แต่ไปขัดกับสิ่งที่เราตั้งใจไว้ เราเองก็สามารถจะอธิษฐานขอใหม่ได้นะครับ ส่วนเรื่องชนกระจกนั้น ผมว่าเป็นเรื่องของสติมากกว่านะครับ

    อันนี้ผมไม่มั่นใจครับ ขอพิจารณาให้ถี่ถ้วนครับ ขอยกตัวอย่างเรื่องของตน
    ผมเคยอธิฐานเรื่องหนึ่ง ถ้าหากสำเร็จ จะไม่กินหมู 8 - 9 ปี มาแล้วครับ
    ไม่กินหมู เวลามีหมูมาด้วย เขี้ยตลอดเลยครับ ตอนเลิกกินใหม่ๆ แรงเสียดทานมาก เพื่อนแซวตลอด แต่ก็ไม่ได้ตอบโต้อะไร

    และอีกเรื่องการปรามาส พระสงฆ์ที่ลงในหน้าหนังสือพิมพ์มักจะหลายเรื่อง
    ทำให้ผมคิดไม่ดีอยู่พักหนึ่ง ไม่ใส่บาตรอยู่พักหนึ่ง แล้วก็เจอเข้าจังๆ คือ
    ผมทำงานเกี่ยวกับการฝึกอบรม พัฒนาคน คิดงานไม่ออกเลย สมองไม่ไหลลื่น อยู่มาวันหนึ่ง มีหมอดู รู้สึกจะเพ่ง หรือใช้ญาณอะไร ไม่ทราบ
    จับมือแล้วหลับตา

    หมอดูคนนั้น ก่อนดูครั้งแรกบอกว่า ดูไม่ออกเลย มองไม่เห็น
    แล้วบอกว่า มีอะไรอยู่ในตัวหรือไม่ นับถืออะไรหรือไม่ ผมบอกได้อย่างเดียวในตัวไม่มีอะไรครับ แต่นับถือสิ่งศักดิ์สิทธิมีครับ

    ครั้งที่สอง ก็ต้องขออนุญาต แล้วก็บอกว่า ผมคงไปปรามาส อะไรสักอย่าง
    ให้ผมใส่พระเงิน พระทอง ในตอนใส่บาตร จำนวน 9 ชุด ผมก็ไปทำตามที่ว่า สักพักต่อมาก็รู้สึกดีขึ้น ทำงานได้ดีขึ้น หลังจากนั้น เวลาพระลงหนังสือพิมพ์ หรือข่าวทีวี ก็จะคิดว่าเป็นเรื่องของท่าน ผมไม่ยุ่งเกี่ยวด้วย
    ทุกวันนี้สัปดาห์หนึ่ง ก็ใส่บาตร 2 - 5 ครั้งครับ หมั่นทำเรื่อยมา
    สวดมนต์ ตอนนี้มีทุกวัน เช้า ค่ำ ยกเว้นงานฝึกอบรมที่เลิกมืด ก็สวดน้อยหน่อย และภาวนาในใจมีทุกวันตลอดเรื่อยมา บางครั้งก็ลืม

    2. ถ้าอยากห้อยพระพิมพ์ก็ห้อยได้นะครับ และทุกๆครั้งเมื่อเราทำบุญ ต้องกรวดน้ำให้กับผู้เสก ,ผู้สร้าง และเทวดาประจำองค์พระพิมพ์ด้วยนะครับ หรือจะนำบทกรวดน้ำของผมไปใช้ก็ได้ ไม่สงวนลิขสิทธิ์แต่ประการใด สิ่งใดเป็นสิ่งที่ดีที่งาม ช่วยกันทำได้ครับ

    เอาเป็นว่าในชีวิตเท่าที่จำได้ ไม่เคยห้อยพระพิมพ์ ส่วนใหญ่เป็นโลหะครับ
    (หากเคยแต่จำไม่ได้ขออภัยจริงๆ ครับ) และเกือบทุกครั้งที่ใส่บาตร
    จะกวดน้ำให้ครับ แต่ตอนที่คุณพิมพ์นี้ ผมพึ่งกรวดน้ำเพิ่ม หลวงปู่บรมครู ฯ
    หลวงปู่สมเด็จโต สมเด็จพระพุทธเจ้า พระปัจเจก ฯ พระมหาจักพรรดิ์ได้
    และอื่น ๆ 2 วันนี้เองครับ รู้สึกแปลกมาก แต่ดีครับ

    ตลอดมาที่กรวดน้ำ เริ่มต้น บรรพบุรุษ พ่อแม่ทุกชาติที่ผ่านมา ไม่ว่าจะอยู่ภพใดภูมิใด พ่อแม่ปัจจุบัน ญาติพี่น้อง ปู่ย่า ตายาย ลุงป้าน้าอา ภรรยา
    บุตร เทวดาอารักษาทั้งหลายทุกชั้นพรหม ฝีเปรตทั้งหลายทุกชั้น และสรรพสัตว์ทั้งหลาย

    ขอขอบคุณจริงๆ ครับ
     
  5. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    จากกระทู้ ขอเชิญร่วมบุญสร้างโบสถ์และมณฑปครอบหลวงพ่อหายโศกวัดป่าโนนจ่าหอม

    เมื่อคืนนี้ ผมได้โทรศัพท์ไปเรียนสายกับพระอาจารย์ชยางกูร ได้สอบถามถึงสุขภาพของท่านว่าเป็นอย่างไร ท่านได้แจ้งผมว่าตอนนี้สุขภาพดีเป็นปกติแล้ว แต่ช่วงที่สร้างพระกันนั้น ไม่ค่อยดี แต่พระอาจารย์ท่านบอกผมว่า ช่วงนั้นท่านถือไม้ครูติดตัวอยู่ตลอดเวลา ผมได้ฟังก็ปลื้มใจมาก ที่ท่านได้นำไม้ครูไปใช้เพื่อประโยชน์กับพระพุทธศาสนา ในช่วงที่ท่านสร้างพระนั้น ครูบาอาจารย์ได้มากันเยอะมากๆ มีเรื่องแปลกอยู่เรื่องหนึ่ง ท่านเล่าให้ฟังว่า มีพระภิกษุที่ท่านได้มาที่วัด ในตอนกลางคืนท่านนอนและนิมิตไปว่ามีพระรูปหนึ่งมาหาในนิมิต พอตอนเช้าพระอาจารย์ชยางกูรท่านได้ถวายรูปหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรทั้ง 5 พระองค์ให้กับคณะพระภิกษุ หลังจากทำวัตรเช้า พระภิกษุรูปที่ท่านได้นิมิตเห็นพระรูปหนึ่งนั้น ก็ได้พิจารณารูปคณะหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร ก็ไปสะดุดกับรูปหลวงปู่พระภูริยะเถระเจ้า(หลวงปู่หน้าปานหรือหลวงพ่อโอภาสี วัดโอภาสี กรุงเทพฯ) แล้วท่านก็ได้บอกกับพระอาจารย์ชยางกูรว่า หลวงพ่อองค์นี้ที่มาหาในนิมิต เรื่องเหล่านี้ก็เป็นเรื่องที่คณะของหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร ท่านก็ได้ไปสอนพระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ซึ่งบางครั้งพระภิกษุที่หลวงปู่ท่านสอนก็ไม่ทราบว่าเป็นหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร พระอาจารย์ชยางกูรท่านก็บอกกับผมว่า ในขณะนี้ หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรท่านมาที่วัดรวมทั้งหมดแล้ว 4 องค์ ยังเหลือหลวงปู่พระฌาณียะเถระเจ้า(หลวงปู่ขรัวขี้เถ้า หรือหลวงพ่อกบ วัดเขาสาริกา ลพบุรี)อีกองค์ที่ท่านยังไม่ได้มาโปรด เวลาที่พระอาจารย์ชยางกูรท่านเล่าให้ผมฟังนั้น ผมเองขนลุกซู่ๆอยู่ตลอดเวลา ผมขอกราบคณะหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร ที่คณะท่านได้มีพระคุณอย่างใหญ่หลวงต่อพระศาสนา คณะท่านเป็นคณะพระธรรมทูตที่เดินทางมาเผยแพร่พระพุทธศาสนาในสุวรรณภูมิครับ<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ส่วนงูปากเป็ดนั้น เห็นพระอาจารย์ชยางกูรท่านเล่าให้ฟังว่า เกิดจากขนนกการะเวก (ซึ่งเป็นนกสวรรค์) ที่นกการะเวกสลัดขน เมื่อขนหล่นลงพื้นดินจะกลายเป็นงูปากเป็ด แหวนหยกที่ผมใส่อยู่นั้น พระอาจารย์ชยางกูรท่านบอกกับผมว่า ข้างในเป็นนกการะเวก สวยงามมาก ผมนำมาเล่าสู่กันฟังครับ<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    โมทนาสาธุครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ผมเคยเห็นแต่งูปากเป็ดครับ แต่งูเหลือมปากเป็ดไม่เคยนะครับ ผมไม่รู้ว่าจะเป็นประเภทเดียวกันหรือเปล่า ผมเคยไปเที่ยวสถานเสาวภามา ตอนที่ผมไปบริจาคเลือดครับ

    ส่วนรูปนั้นถ่ายที่วัดป่าโนนจ่าหอมครับ
    [​IMG]
     
  6. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948

    ทุกสิ่งสำเร็จด้วยจิตนะครับ (เป็นคำสอนจากพระอาจารย์รูปหนึ่งที่สอนผม)

    โมทนาสาธุครับ
    .
     
  8. chaipat

    chaipat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2007
    โพสต์:
    1,282
    ค่าพลัง:
    +11,099
    ทุกสิ่งสำเร็จด้วยจิตนะครับ (เป็นคำสอนจากพระอาจารย์รูปหนึ่งที่สอนผม)

    เข้าใจแล้ว เห็นตนแล้ว
    ขอเอาชนะกิเลส ในใจตน
    ด้วยปณิธานเดิม ไม่ไขว้เขวอีก
    1 ดี 2 ดี 3 ดี ๆๆๆๆๆๆ ..........
    จะเอาทั้งหมดเลยหรือ เหนื่อยจัง
    ใจหนอใจ จิตหนอจิต

    ขอขอบคุณอีกครั้ง ด้วยความเคารพยิ่งครับ
     
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder id=post cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: 0px; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">วันนี้, 03:01 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: 0px; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: 0px; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: 0px" width=175>dragonlord<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 04:57 PM
    วันที่สมัคร: Mar 2007
    ข้อความ: 18 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 42 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 65 ครั้ง ใน 15 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 0 [​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_ style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- icon and title -->Re: ร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง
    <HR style="COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->เมื่อกี้ได้ทำการโอนเงินแล้วนะค่ะ ร่วมสร้างพระเจดีย์ค่ะ เวลา 15:03 เป็นจำนวน 1800 ค่ะ

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    โมทนาสาธุครับ
    .
     
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    จากกระทู้ มีพระสมเด็จวังหน้า แบ่งให้บูชา

    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ golfpy [​IMG]
    ครับ จริงๆแล้วข้อมูลต่างๆผมเองก้อยากจะนำมาลงเหมือนกัน แต่ดูๆแล้วมันก็คล้ายๆกับว่ามันจะซ้ำกันหนะครับ และผมคิดว่าในกระทู้ของคุณ sithiphong เอง ก็ได้อธิบายถึงประวัติต่างๆของทั้งตัวพระพิมพ์ต่างๆ และทั้งประวัติของหลวงปู่ฯ โลกอุดร ของสมเด็จฯโต ค่อนข้างเยอะและละเอียดมากทีเดียว ถ้าผมจะมาลงอีกก็จะซ้ำ และเสียเวลาครับ แต่หากมีท่านที่สนใจจริงๆ ผมก็จะพยายามหารายละเอียดที่เป็นด้านอื่นที่เกี่ยวข้องมาลงให้พอทราบกัน เป็นเกร็ดเล็กๆน้อยๆนะครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Pattana [​IMG]
    ข้อมูลต่างๆนำมาลงเถอะครับ เพราะผมว่ายังมีหลายท่านที่ยังไม่รู้ ผมเองก็ด้วย
    ครั้นจะไปหาอ่านจากกระทู้อื่น บางกระทู้ก็สัพเพเหระมากเกินไป ตามอ่านกันไม่หวาดไหว เอาแบบเนื้อๆ เจือน้ำบ้างเล็กน้อยพอคลายเครียด มีรูปแบบมาดูกันบ้าง รูปถ่ายจากองค์จริงบ้าง นำมาแบ่งปันให้บูชากันบ้าง อย่างนี้แหละครับ ผมว่าน่าติดตามดี โดยเฉพาะคนงบน้อยๆจะได้มีของดีไว้บูชากันบ้าง ให้กำลังใจ ขอให้ทำต่อไปเถอะครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ผมตอบให้แล้วนะครับ ในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับพระวังหน้า ในกระทู้ พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้...
    http://www.palungjit.org/board/showt...756#post527756

    นำมาตอบในนี้ ผมเกรงใจเจ้าของกระทู้ครับ

    ขอบคุณครับ
    <!-- / message --><!-- sig -->
    <!-- / message --><!-- sig -->

    คงมีหลายๆท่านที่สงสัยหรือขัดข้องใจว่า ทำไมผมไม่นำเรื่องราวที่เกี่ยวกับพระพิมพ์ที่สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 4 - 5 มาลงให้มากๆ อีกทั้งรูปพระพิมพ์ก็ไม่ได้นำมาลงให้เห็นกันนอกจากพระพิมพ์บางพิมพ์ที่ผมนำมาให้บูชากัน เรื่องนี้มีอยู่ด้วยกันหลายประเด็น ก็คือ

    เนื้อหาส่วนใหญ่จะอยู่ในหนังสือ 2 เล่มคือ หนังสือวิเคราะห์พระสมเด็จและสมเด็จเจ้าคุณกรมท่า ซึ่งผู้เขียนคือปรัศนีย์ ประชากร(ท่านอาจารย์ประถม อาจสาคร) และประวัติหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร ผู้เขียนจะมีสองท่านคือท่านอาจารย์ประถม อาจสาครและท่านพันเอกชม สุคันธรัตน์ ซึ่งหนังสือทั้งสองเล่มนี้ โดยเฉพาะหนังสือวิเคราะห์พระสมเด็จและสมเด็จเจ้าคุณกรมท่านั้น ได้อธิบายเรื่องราวต่างๆ แม้แต่มีการวิเคราะห์ให้รู้ถึงเรื่องรัก ว่ามาจากไหน และทำอย่างไร ยังมีอีกหลายเรื่องมากๆ ที่อยู่ในหนังสือเล่มนี้

    ส่วนประวัติหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรก็เช่นกัน ก็มีรายละเอียดทั้งประวัติของหลวงปู่ เรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับหลวงปู่ รวมทั้งประสบการณ์ที่ท่านอาจารย์ประถม อาจสาครและท่านพันเอกชม สุคันธรัตน์ได้เก็บรวบรวมไว้ ใช้ระยะเวลาอันยาวนาน มีการตรวจสอบว่าข้อมูลที่ได้นั้นมีความเป็นจริงได้มากน้อยแค่ไหน

    ผมเองก็ขออนุญาตท่านเพียงแต่นำข้อมูลบางส่วน(ซึ่งเป็นส่วนเล็กน้อย แต่ก็พอรู้ว่าหลวงปู่คือใคร) มาลงให้อ่านกัน ขนาดผมไม่ได้นำมาลง ก็ยังมีคนที่คัดลอกจากหนังสือท่านไปลงในหนังสือของตนเอง โดยที่ไม่ได้บอกท่านอาจารย์ประถมสักคำว่าขอไปลง และอีกเรื่องก็คือ ผมเองที่ไม่ได้นำพระแท้มาลงให้มาก ผมก็พยายามป้องกันการทำพระปลอม ซึ่งปัจจุบันนี้ บางพิมพ์ปลอมได้เฉียบขาดจริงๆ บางรุ่นดูเผินๆ ตรวจสอบพลังได้ แต่ตรวจสอบพลังไม่เป็น หรือบางรุ่นดูดีแล้ว ก็ยังเป็นของปลอม การตรวจสอบนั้นผมเองก็ย้ำแล้วย้ำอีก ดูเหมือนว่าจะไม่ค่อยมีคนเชื่อผมสักเท่าไร ว่าการตรวจสอบพลังนั้นต้องตรวจเป็น เช่น ต้องรู้ว่าพระพิมพ์ที่ทันสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสีอธิษฐานจิต มีพลังอย่างไร แล้วพระพิมพ์ที่ไม่ทันสมเด็จฯ แต่มีการเชิญ(โดยสมเด็จฯท่านมาเป็นอทิสมันกาย)นั้น มีพลังอย่างไร

    ผมเองได้ถวายพระพิมพ์ของวังหน้าให้พระอาจารย์รูปหนึ่ง ผมกราบเรียนกับท่านว่า แล้วแต่พระอาจารย์จะไปทำอะไรก็ได้นะครับ หรือจะไว้แจกผู้ที่มาร่วมบุญก็ได้เช่นกัน ท่านบอกกับผมว่า ท่านจะแจกเฉพาะคนที่ท่านเห็นสมควรว่า มีบารมีที่เกี่ยวพันธ์กับหลวงปู่มา จึงจะให้ และท่านกลัวว่าผู้ที่ได้พระพิมพ์ไปนั้น จะไปทำไม่ดีแล้วกรรมนั้นจะกลับมาหาท่าน แต่พระพิมพ์ส่วนใหญ่ท่านได้บรรจุไว้ใต้ฐานพระพุทธรูปเกือบทั้งหมด

    สุดท้าย ผมนึกถึงคำพระอาจารย์ท่านอีกท่านหนึ่งว่า คนที่มีบารมีกับหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรหรือสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี หรือหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ก็จะได้พระพิมพ์ของหลวงปู่ทุกๆองค์ที่ผมได้กล่าวมา แต่หากคนที่ไม่มีบารมีกับหลวงปู่ทั้งหมดนี้ หายังไงก็หาไม่เจอ ก็คงปล่อยให้เป็นวาสนาบารมีของแต่ละบุคคล

    หากสิ่งใดที่ผมได้กล่าวออกไป กระทบกระเทือนจิตใจของท่านใด ผมขอโทษและขออโหสิกรรมต่อกัน จะได้ไม่มีเวรกรรมซึ่งกันและกันครับ

    โมทนาสาธุครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 มีนาคม 2007
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ส่วนเรื่องราวที่ผมนำมาลงในกระทู้นั้น ถ้าเป็นเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับพระวังหน้า หรือเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร ,สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ผมต้องเชื่อถือข้อมูลนั้นๆแล้วว่าเป็นข้อมูลที่ถูกต้อง หากผมนำเรื่องที่ไม่ถูกต้องตรงกับความเป็นจริงมาลง ผมย่อมได้รับผลกรรมที่ผมนำเรื่องราวที่ไม่ถูกต้องมาลง แต่ถ้าผมนำเรื่องราวที่เป็นจริงมาเผยแพร่เพื่อเป็นวิทยาทาน ผมย่อมได้รับผลบุญเช่นกันครับ

    ข้อมูลที่ผมได้นำมาลงนั้น ผมเรียนตามตรงว่าผมนำมาลงเป็นเพียงส่วนน้อยนิดเท่านั้น เนื่องจากว่าถ้านำมาลงมากไปกว่านี้จะเป็นเรื่องอจินไตย ซึ่งอาจจะมีบางท่านไปดูถูกดูแคลนหรือปรามาสครูบาอาจารย์ที่ผมได้นำเรื่องราวที่ท่านได้มาสอนมาบอกเล่าให้ผมและคณะทราบ จะทำให้เกิดเป็นกรรมต่อผู้ดูถูกดูแคลนหรือปรามาสครูบาอาจารย์ที่ท่านได้เมตตาบอกเล่าและสอนผมและคณะ และที่สำคัญมากขึ้นไปอีกหากไปดูถูกดูแคลนหรือปรามาสพระอริยเจ้าหรือฆราวาสที่ท่านอาจจะได้โสดาบัน ,สกิทาคามี ,อนาคามีหรืออรหันต์ ก็จะเป็นกรรมหนักมากๆต่อผู้ที่ดูถูกดูหมิ่นหรือปรามาสครับ

    แต่ท่านใดคิดจะดูถูกดูหมิ่นหรือปรามาสพระอาจารย์ที่ท่านได้เมตตามาสอนหรือบอกเล่าเรื่องต่างๆให้กับผมและคณะ ผมก็ไม่ว่าอะไรครับ แต่ขอให้ผมกับท่านอย่าได้มีเวรมีกรรมต่อกันครับ

    บุญและกรรมนั้น ไม่สามารถจะหักกลบลบหนี้กันได้ บุญส่วนบุญ กรรมก็ส่วนกรรม พระโมคลานะ ท่านเป็นเอคทัตตะเป็นเลิศด้านฤทธิ์ ท่านยังหนีไม่พ้นกฎแห่งกรรมได้ ในขณะที่เราเสวยผลบุญอยู่ กรรมยังตามไม่ทันก็ยังไม่รู้ตนเอง แต่หากผลกรรมตามมาทันแล้วพึ่งมาสำนึกว่าเราไม่ควรทำเลย มันก็เปล่าประโยชน์ ก็ต้องก้มหน้ารับกรรมของตนเองต่อไปจนกว่าจะหมดกรรม

    โมทนาสาธุครับ
     
  12. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    สิ่งที่ผมได้เตือนทุกๆท่านนั้น ผมรู้ว่าหลายๆท่านคงรำคาญว่าลงทำไมกันบ่อยๆ อย่าว่าแต่หลายๆท่านเลย ผมเองก็รำคาญตัวเองเหมือนกัน เงินก็ไม่ใช่เงินผม ท่านที่นำไปใช้แล้วเกิดไม่ได้ผล เช่นเกิดอุบัติเหตุแล้วพระพิมพ์ไม่สามารถคุ้มครองได้ ไปกล่าวโทษหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรหรือสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี หรือหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ก็จะเกิดกรรมหนักต่อท่านนั้นเอง ผมคงต้องไปคุยกันในกลุ่มอีกครั้งหนึ่งว่า ผมจะยังคงลงเตือนกัน รวมทั้งที่ผมจะนำพระปลอมมาลงเป็นวิทยาทาน ว่าดีหรือไม่อย่างไร หากท่านใดมีความคิดเห็นเป็นประการใด สามารถแนะนำผมได้นะครับ ผมน้อมรับฟังทุกๆความคิดเห็นครับ

    โมทนาสาธุครับ
     
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 5 คน ( เป็นสมาชิก 5 คน และ บุคคลทั่วไป 0 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"></TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>sithiphong, โสระ+, guawn+, minie20, Pattana </TD></TR></TBODY></TABLE>

    เอ้ ทำไมไม่มีบวกละ งงงงงงงงงงงง
     
  14. พันวฤทธิ์

    พันวฤทธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,784
    ค่าพลัง:
    +16,097
    เคยอ่านหนังสือธรรมะและพระเครื่องเล่มหนึ่ง กล่าวถึง "งูปากเป็ด" ซึ่งเป็นงูขนาดที่เล็กมาก เล็กกว่าฝ่ามือคน แต่งูชนิดนี้ ถ้าอยู่ในบ้านใครถือว่าเป็นโชคดีลาภใหญ่จะเกิดขึ้น โดยขอให้ตั้งใจฟัง หากวันใดได้เย็นเสียงก๊าบๆ เหมือนเป็ดร้อง เสียงเล็กๆดังในบ้าน ก็จงคิดไว้เถิดว่าจะได้ลาภใหญ่เกิดขึ้นแน่แท้แล้ว จริงเท็จอย่างไรไม่รู้เพราะเกิดมาไม่เคยเห็นได้เห็นตัวงูในเว็บนี้ก็เป็นบุญตาแล้ว เคยได้ยินแต่ "พ่อมึงกดเงินเอามาด้วยจะไปจ่ายค่าแชร์" ซวยละตู แทนที่จะเจอปากเป็ดกับเจอปากภรรยาแทน แถมขอเงินอีกน่ะ ทีนีมาว่าถึง ข้อมูลที่คุณหนุ่มมาลง จริงๆ เอาสั้นๆ พอได้ไอเดียก็ดี เพราะบางทีผมเองก็ยอมรับว่าเหนื่อยๆ มา อ่านไม่ไหว แค่เหลือกตาขึ้นลงก็งงแล้ว แถมสีสัน เหลืองแดง อ่านไม่ไหว แต่ที่อ่านแล้วสามารถปฏิบัติได้เลยคือการไหว้ 5 ครั้ง อ่านแล้วปฏิบัติมาตลอดไหว้แล้ว กำหนดจิตนั่งสมาธิลงถึงฐานต่อสบายโลด ส่วนเรื่องพระวังหน้า หรือพระกรุเพดานโบสถ์วัดพระแก้ว ที่มีอย่างแพร่หลายในกระทู้ต่างๆ ในเวบนี้ต่างจิตต่างใจจริงๆ เพราะเคยเห็นของปลอมเต็มลูกตาแล้ว รู้สึกเสียใจ และสยองใจมาก ที่กลัวไม่ใช่กลัวคนขายบาป เพราะทุกท่านบอกว่าจะนำเงินที่ออกให้บูชาไปทำบุญ แต่กลัวคน นำไปแขวนแล้วเจออุบัติเหตุหรือพบสิ่งที่ไม่ดีจนถึงแก่ชีวิตหรือต้องพิการ แล้วก็จะพากันไปปรมาสหลวงปู่ใหญ่ หรือท่านเจ้าประคุณสมเด็จ (โต)เสียหมด อย่างที่เคยบอกมาหลายรอบ ผมและครอบครัวแขวนพระหลักสิบหลักร้อยเพราะนำพระมาแล้วต้องมาทำพิธีขอบารมีเสกครอบอีกครั้ง เสกเสร็จ ตรวจๆ ๆ แล้วก็ตรวจ ว่าแรงมั๊ย เจ๋งมั๊ย ไม่งั้นไม่แขวน ปุดโธ่! ใครจะเอาชีวิตลูกเมียไปเสี่ยงกับพระที่ถูกตราหน้าว่า "พระปลอม" ราคาไม่กี่บาท แต่นี่แขวนกันมานานแจกหลานๆ แจกเด็กข้างบ้านไปก็หลายองค์ อาทิตย์หน้า ท่านอาจารย์ที่เชียงใหม่ก็จะมาเอาสมเด็จเจ้าคุณกรมท่าเซียนตีว่าเก๊ แต่ขอบารมีเสกไป 2 พิธี ไปแจกงานผ้าป่าเมษาฯ อีก 50 องค์ท่านเป็นพระวิปัสสนา ตรวจพระเป็น แถมยังบอก ไม่ดีจริงอาตมาก็ไม่กล้าแจก หรอกพระโยมน่ะ แล้วยังงี้จะเอาไง สุดแท้แต่บุญแต่กรรมเหอะคุณหนุ่ม ใครมีบารมีก็ได้ไป เอ้าว่าแล้วล๊อคเก็ตเสาร์ห้ายังพอมีเหลือไม่ใช่เร๊อะ แบ่งให้พรรคพวกจองกันบ้างแบ่งๆ กันไปใช้ก็คงจะดี คราวนี้ขอบารมีหนักไปทางฤทธิ์เอาแบบสุดๆ สมกับเสกในวันเสาร์ห้า เอาให้ไพรีพินาศไปเลย ขอตั้งชื่อเลยน๊ะ "ล๊อคเก็ตรุ่นชนะมาร"เดี่ยวปรึกษา อ.ประถมเลย ว่าอัครสาวกองค์ไหนใน 5 กัป นี้ ฤทธิสุดๆ ขอบารมีท่านเลย เอ้าคุณหนุ่มมีความเห็นเป็นไงโอดโอยมาเลย สร้างพระมาแจก เอาแค่ทุนคืนก็พอ เจตนาดี มวลสารดี (เคยได้ยินมวลสารโสฬสมหาพรหมของ อ.ประถมไหมล่ะ ปิดตาบินเดียว ลป.ทิม, ผงดำผาปล่อง , ท่าดอกแก้ว)ฯลฯ พิธีการไม่ต้องพูดถึง จิตเป็นใหญ่จิตเป็นประธาน เห็นชัดมา 2 พิธีแล้ว คราวนี้สร้างแจกเป็นที่ระลึกที่ อ.ประถม อายุครบ 85 ปีถึงไม่มีราชวัตรฉัตรธง มีแต่กล้วย ส้ม มะพร้าว และจิตที่บริสุทธิ์ของทุกคนในพิธีแค่นี้ก็เหลือเฟือแล้วล่ะพี่น้อง.......ขาเฮี้ยน ขาเฮ้ว ไม่รักกันจริงไม่บอกกันนา ผมเอง จองแล้ว 4 องค์จ๊ะ
     
  15. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    การที่ผมนำสัพเพเหระต่างๆมาลงนั้น นอกจากทุกๆท่านที่ได้ร่วมทำบุญแล้ว ผมมีความประสงค์ที่จะให้ทุกๆท่านได้อย่างอื่นไปบ้าง เช่นธรรมะ หรือบางครั้งอ่านแล้ว เราจะได้ข้อคิดบางอย่าง สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้ ได้มุมมองที่แตกต่างไปจากเดิมที่เคยมอง หากเข้ามาในกระทู้เห็นบทความบางอย่างแล้วว่าเป็นเรื่องไร้สาระ ก็ข้ามไปไม่ต้องอ่านก็ได้ ผมไม่ได้บังคับว่าต้องอ่านทุกเรื่อง

    เรื่องล็อคเก็ตนั้น ผมจะขอไปพูดคุยกับคณะผู้ดำเนินการก่อน ว่าจะนำมาลงดีหรือไม่อย่างไร ผมเองก็เก็บไว้ไม่เยอะเท่าไร แค่ 32 องค์แค่นั้น แต่ในตอนนี้ยังเหลืออยู่ประมาณ 20 องค์ แค่ผงด้านหลังที่อุดล็อคเก็ตก็ใช้ได้แล้ว ผมจะยกตัวอย่างให้เพียงแค่ 2 ผง คือผงโสฬสมหาพรหม และผงชัยวรมัน แค่นี้นำมาปั้นเป็นลูกอม ไม่ต้องเสกก็ใช้ได้แล้ว ยังจะมีมวลสารอย่างอื่นอีก จุดประสงค์ที่ผมเป็นคนที่เริ่มขอท่านอาจารย์ประถมท่านทำก็คือ ผมอยากทำเพื่อบูชาคุณครูบาอาจารย์ และใช้กันเองภายในกลุ่มเท่านั้น แต่เมื่อคุณพันวฤทธิ์เปิดเผยแล้ว ผมจะขอปรึกษากับคณะของผมก่อนครับ
     
  16. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    มีใครเคยได้กลิ่นดอกมณฑาทิพย์บ้างหรือเปล่าครับ

    คำถามนี้ ถ้าผมถามขึ้นมาก็จะมีผู้ที่แย้งว่า ดอกมณฑาทิพย์นั้นมีจริงหรือ หรือบางท่านบอกว่า ที่ผมถามนั้นผมเคยได้กลิ่นหรือ แต่ถ้าไปดูในเรื่องราวของหลวงปู่ทวด วัดช้างไห้นั้น จะมีอยุ่ตอนหนึ่งซึ่งมีการกล่าวถึงดอกมณฑาทิพย์ไว้อยุ่ ส่วนตัวผมเองเคยได้กลิ่นดอกมณฑาทิพย์แล้ว


    ในประโยคด้านบนทั้งหมด เป็นเรื่องอจินไตย ที่บางท่านจะรู้ บางท่านจะไม่รู้ ไม่ใช่ว่าสิ่งที่ตนเองไม่รู้นั้น ไม่มีในโลกนี้ และสิ่งที่ตนเองรู้นั้น ก็ไม่แน่เสมอไปว่ารู้ในสิ่งที่ถูกต้อง ต้องศึกษาจากผู้ที่รู้จริงๆ

    หนังสือหลายๆเล่ม เขียนขึ้นเพื่อขายพระ บางเล่มก็ลอกจากหนังสือวิเคราะห์พระสมเด็จและสมเด็จเจ้าคุณกรมท่า บางเล่มนั่งเทียนก็มี เพื่อที่จะขายหนังสือของตนเอง ฯลฯ ผมรู้จักนายทหารท่านหนึ่ง มีหนังสือที่เกี่ยวกับพระวังหน้าและวังหลวง มีหลายสิบเล่ม ศึกษาพระชุดนี้มาหลายสิบปี ท่านก็บอกผมตรงกับที่ผมได้ศึกษามาเช่นกัน

    มาถึงตรงนี้ก็จะมีคนถามต่ออีกว่า แล้วผมรู้ได้อย่างไรว่าสิ่งที่ผมได้เรียนรู้นั้นเป็นสิ่งที่ถูกต้อง จากที่ผมเคยบอกว่าการเผยแพร่ในสิ่งที่ถูกต้อง ก็จะเป็นบุญ การเผยแพร่สิ่งที่ไม่ถูกต้องก็จะเป็นกรรม ผมยอมรับในสิ่งต่างๆเหล่านี้ และผมเองก็ได้วิเคราะห์และได้รับคำแนะนำจากผู้รู้หลายๆท่าน และความรู้ที่ได้จากหลายๆท่านนั้นก็ดันมาตรงกันอีก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 มีนาคม 2007
  17. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948

    วันพรุ่งนี้ ในส่วนของพระปิดตาวังหน้า 2 หน้า ผมจะจัดส่งให้นะครับ

    โมทนาสาธุครับ
     
  19. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    จากกระทู้ มีพระสมเด็จวังหน้า แบ่งให้บูชา

    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ golfpy [​IMG]
    ครับ จริงๆแล้วข้อมูลต่างๆผมเองก้อยากจะนำมาลงเหมือนกัน แต่ดูๆแล้วมันก็คล้ายๆกับว่ามันจะซ้ำกันหนะครับ และผมคิดว่าในกระทู้ของคุณ sithiphong เอง ก็ได้อธิบายถึงประวัติต่างๆของทั้งตัวพระพิมพ์ต่างๆ และทั้งประวัติของหลวงปู่ฯ โลกอุดร ของสมเด็จฯโต ค่อนข้างเยอะและละเอียดมากทีเดียว ถ้าผมจะมาลงอีกก็จะซ้ำ และเสียเวลาครับ แต่หากมีท่านที่สนใจจริงๆ ผมก็จะพยายามหารายละเอียดที่เป็นด้านอื่นที่เกี่ยวข้องมาลงให้พอทราบกัน เป็นเกร็ดเล็กๆน้อยๆนะครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Pattana [​IMG]
    ข้อมูลต่างๆนำมาลงเถอะครับ เพราะผมว่ายังมีหลายท่านที่ยังไม่รู้ ผมเองก็ด้วย
    ครั้นจะไปหาอ่านจากกระทู้อื่น บางกระทู้ก็สัพเพเหระมากเกินไป ตามอ่านกันไม่หวาดไหว เอาแบบเนื้อๆ เจือน้ำบ้างเล็กน้อยพอคลายเครียด มีรูปแบบมาดูกันบ้าง รูปถ่ายจากองค์จริงบ้าง นำมาแบ่งปันให้บูชากันบ้าง อย่างนี้แหละครับ ผมว่าน่าติดตามดี โดยเฉพาะคนงบน้อยๆจะได้มีของดีไว้บูชากันบ้าง ให้กำลังใจ ขอให้ทำต่อไปเถอะครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ผมตอบให้แล้วนะครับ ในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับพระวังหน้า ในกระทู้ พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้...
    http://www.palungjit.org/board/showt...756#post527756

    นำมาตอบในนี้ ผมเกรงใจเจ้าของกระทู้ครับ

    ขอบคุณครับ
    <!-- / message --><!-- sig -->
     
  20. chaipat

    chaipat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2007
    โพสต์:
    1,282
    ค่าพลัง:
    +11,099
    ผมเองได้ถวายพระพิมพ์ของวังหน้าให้พระอาจารย์รูปหนึ่ง ผมกราบเรียนกับท่านว่า แล้วแต่พระอาจารย์จะไปทำอะไรก็ได้นะครับ หรือจะไว้แจกผู้ที่มาร่วมบุญก็ได้เช่นกัน ท่านบอกกับผมว่า ท่านจะแจกเฉพาะคนที่ท่านเห็นสมควรว่า มีบารมีที่เกี่ยวพันธ์กับหลวงปู่มา จึงจะให้ และท่านกลัวว่าผู้ที่ได้พระพิมพ์ไปนั้น จะไปทำไม่ดีแล้วกรรมนั้นจะกลับมาหาท่าน แต่พระพิมพ์ส่วนใหญ่ท่านได้บรรจุไว้ใต้ฐานพระพุทธรูปเกือบทั้งหมด

    สุดท้าย ผมนึกถึงคำพระอาจารย์ท่านอีกท่านหนึ่งว่า คนที่มีบารมีกับหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรหรือสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี หรือหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ก็จะได้พระพิมพ์ของหลวงปู่ทุกๆองค์ที่ผมได้กล่าวมา แต่หากคนที่ไม่มีบารมีกับหลวงปู่ทั้งหมดนี้ หายังไงก็หาไม่เจอ ก็คงปล่อยให้เป็นวาสนาบารมีของแต่ละบุคคล


    หากสิ่งใดที่ผมได้กล่าวออกไป กระทบกระเทือนจิตใจของท่านใด ผมขอโทษและขออโหสิกรรมต่อกัน จะได้ไม่มีเวรกรรมซึ่งกันและกันครับ

    ผมได้อ่านข้อความให้คิดคำนึงสิ่งซึ่งตนเอง ได้ทำไว้ในกระทู้ก่อนหน้านี้
    ผมได้รับพระท่านแล้วจำนวน 3 องค์ยังคงขาดอีก 3 องค์
    ได้แก่ องค์พระสีเขียวที่ขาด 1 องค์ และพระอีก 2 องค์ ที่ทำบุญกับ สนส บ่อเงินบ่อทอง 6 องค์นี้ผมไว้สำหรับครอบครัวครับ หรือมีกุศโลบายอันใด
    ที่จะสร้างความคิดเห็นที่ถูกที่ควรนี้ ขอได้โปรดสอนด้วยครับ

    สำหรับการร่วมทำบุญต่อไปทุกๆ เดือน ที่ตั้งใจไว้ ในกระทู้ก่อนๆ
    เมื่อได้พระมา เพื่อประสงค์จะให้ผู้ร่วมบุญกับผมในการถวายพระพุทธรูป
    ที่ ต. หนองหมื่นถ่าน อ. อาจสามารถ จ. ร้อยเอ็ด นี้

    หากผมคิดว่าผู้ร่วมทำบุญไม่ควรได้พระ หรือมีพระท่านเหลือ ก็จะส่งคืนให้
    คุณสิทธิพงศ์ ตามจำนวนที่เหลือได้มา (ไม่รวม 6 องค์ที่ขอร่วมบุญไว้แต่แรก)

    ผมเคยได้รับบาปกรรมแล้ว สังวรไว้เสมอ เหตุประสงค์อันหนึ่งที่คิดขอร่วมบุญต่อไปนั้น เข้าใจว่า พระเจดีย์ ยังต้องใช้ปัจจัยอีกมาก และยังไม่เคย
    ร่วมทำบุญสร้างพระเจดีย์เลย รู้สึกจะครั้งแรกครับ

    ข้อความอันใด สร้างความเข้าใจผิด เหตุอันจากกระผมนี้
    ขออภัยอย่างยิ่งครับ
    ขอขอบคุณครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...