WarRoom - อาสาสมัครเตรียมการเฝ้าระวังประสานงานเตรียมพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์ปี 2013

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 24 เมษายน 2011.

  1. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    คุกบางขวางย้ายนักโทษหนักหนีน้ำท่วมฝาากขังสงขลา

    วันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม 2011 เวลา 14:03 น. ณัฐญา เนตรหิน ข่าวรายวัน


    เรือนจำบางขวางกรุงเทพย้ายนักโทษที่ต้องโทษจำคุกตลอดชีวิต ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติจำนวน 603 คน เพื่อฝากขังที่เรือนจำกลาง จ.สงขลา จากสถานการณ์น้ำท่วมเรือนจำ โดยมีหน่วยปฏิบัติการพิเศษของเรือนจำบางขวาง พร้อมอาวุธครบมือควบคุมการเคลื่อนย้ายตลอดเส้นทาง นักโทษทุกคนสวมโซ่ตรวนอย่างแน่นหนา เพื่อป้องกันการหลบหนี

    ทั้งนี้ ในระหว่างการนำขบวนเข้าไปในเรือนจำกลาง จ.สงขลาได้ประสานกำลังจากหน่วยปฏิบัติการพิเศษของตำรวจภูธรภาค 9 และตำรวจภูธร จ.สงขลาเกือบ 100 นาย ควบคุมตัวใกล้ชิด โดยนักโทษทั้งหมดจะถูกฝากไว้ที่เรือนจำกลาง จ.สงขลา จนกว่าสถานการณ์




    ตรังแห่ซื้อข้าวของกักตุนหลังน้ำท่วมใหญ่กรุงเทพฯ


    30 ตค. 2554 13:39 น.

    ประชาชาวตรังแห่กันไปซื้อข้าวของตามห้างมากักตุน หลังเกิดน้ำท่วมใหญ่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล หวั่นการผลิตสินค้า หรือการขนส่งสินค้า มีปัญหาจนขาดตลาด

    ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดตรัง ได้เดินทางไปสำรวจสถานการณ์การจับจ่ายซื้อของ ภายในแผนกซุปเปอร์มาร์เก็ต ของห้างสรรพสินค้าต่างๆ และตามร้านค้าปลีกรายใหญ่ โดยพบว่า สินค้าอุปโภค-บริโภคหลายชนิดได้ขาดตลาดบ้างแล้ว หลังจากที่เกิดปรากฏการณ์ประชาชนจำนวนมาก แห่กันไปซื้อสินค้าดังกล่าวมาเพื่อทำการกักตุน เพราะหวั่นเกรงต่อสถานการณ์น้ำท่วมใหญ่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ว่า อาจจะส่งผลให้การผลิตสินค้าหรือการขนส่งสินค้ามายังภาคใต้ประสบปัญหา

    นายจิรายุสถ์ พิตรปรีชา กรรมการผู้จัดการ ห้างสิริบรรณช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ ธุรกิจค้าปลีกท้องถิ่นรายใหญ่ที่สุดในจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า ผลจากการเกิดน้ำท่วมใหญ่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ทำให้โรงงานผลิตสินค้าบางแห่งได้รับความเสียหาย หรือการขนส่งสินค้าเกิดความยากลำบาก จึงมีประชาชนชาวตรังจำนวนมากแห่กันไปซื้อข้าวของตามห้างต่างๆ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมเอาไว้ หากสินค้าเกิดภาวะขาดแคลนขึ้นมาจริงๆ ทำให้ตัวเลขการจำหน่ายสินค้า โดยเฉพาะในแผนกซุปเปอร์มาร์เก็ต เพิ่มสูงขึ้นกว่าปกติ 20-30%

    สำหรับสินค้าอุปโภค-บริโภคที่ประชาชนชาวตรังแห่กันไปซื้อมากักตุน จนหลายยี่ห้อหมดเกลี้ยงไป หรือมีปริมาณเหลือน้อยลง จนสุ่มเสี่ยงต่อการขาดตลาดนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นประเภทนมทารก บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป อาหารกระป๋อง น้ำดื่ม รวมทั้งอุปกรณ์ที่ใช้รับมือน้ำท่วม เช่น ไฟฉาย เชือก ซึ่งต่างก็มียอดการจำหน่ายที่เพิ่มขึ้นมากกว่าช่วงปกติหลายเท่าตัว อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าโรงงานผลิตสินค้าในกรุงเทพฯ และปริมณฑล คงจะต้องเร่งหาทางปรับตัวรับมือน้ำท่วมใหญ่ในครั้งนี้โดยเร็ว เพื่อมิให้เกิดผลกระทบต่อผู้บริโภคในต่างจังหวัด
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 30 ตุลาคม 2011
  2. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    เดี๋ยวไม่อยู่นะ จะไปนครปฐม ฝากต่อด้วยเน้อ @B1
     
  3. วัชระยะลา

    วัชระยะลา สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    14
    ค่าพลัง:
    +9
  4. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
     รัฐบาลไม่ขยายวันหยุด


    30 ตค. 2554 17:14 น.

    รัฐบาลไม่ขยายวันหยุด วอนภาครัฐ เอกชน ให้พนักงานที่ประสบอุทกภัยได้หยุด นายกฯเชื่อ กทม. ไม่เจอวิกฤตหากพนังไม่แตก
    เวลา 14.30 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการพิจารณาขยายวันหยุดราชการตามที่ได้ประกาศให้หยุดราชการกรณีพิเศษตั้งแต่วันที่ 27-31 ต.ค.ซึ่งจะครบกำหนดแล้ว ว่า ในส่วนของประชาชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเชื่อว่าจนถึงวันนี้แล้วเมื่อมีการสำรวจจากที่ได้ประกาศวันหยุด เอกชนบางส่วนก็ไม่ได้มีการหยุดงาน ซึ่งก็เป็นห่วงในภาพรวมที่จะเกิดความติดขัด จึงเห็นว่าไม่ควรมีการประกาศเพิ่มวันหยุดในช่วงนี้ แต่ก็ขอความร่วมมือเหมือนเดิมว่าทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ถ้ามีพนักงานที่ต้องประสบอุทกภัยให้ได้หยุด เพื่อให้คนเราเหล่านี้สามารถเข้าไปแก้ปัญหาของครอบครัวได้ โดยที่ไม่เกี่ยวกับวันหยุดและวันลา
    ผู้สื่อข่าวถามว่าเท่าที่ประเมินสถานการณ์ใน ณ วันนี้ ไม่รุนแรงอย่างที่คาดการณ์ไว้หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ต้องรอดูวันที่ 31 ต.ค.อีกหนึ่งวัน แต่จากที่เราพยายามประสานงานในทุกส่วนและควบคุมดังนั้นจาก 1-2 วันนี้ ไม่ได้อยู่ในสถานการณ์เกินที่คาดไว้ หวังว่าสถานการณ์น่าจะทรงตัวในวันนี้และวันจันทร์นี้ จากการที่น้ำทะเลลดลง แต่ยังไม่เห็นการลดลงอย่างทันควัน ซึ่งต้องมีการประกาศพื้นที่เฝ้าระวังเพิ่มเติมในแนวคลองที่น้ำจะเจิ่งนองมากกว่า ไม่ใช่ลักษณะของน้ำท่วม เนื่องจากปริมาณน้ำในคันคลองเยอะ ซึ่งจะล้นคลองออกมาส่วนจะเป็นจุดไหนบ้างนั้น จำไม่ได้ เท่าที่จำได้มีอยู่หลายพื้นที่เหมือนกัน เป็นพื้นที่ไล่มาถึงลาดพร้าวและวังทองหลาง แต่ไม่ถึงขั้นเป็นอันตราย เป็นเพียงแค่น้ำในคลองนองขึ้นมา วันนี้สิ่งที่ต้องเฝ้าระวังคือพื้นที่ที่อยู่ตามแนวคันกั้นน้ำ ขอความกรุณาอย่าให้พัง เราต้องเก็บอีก 2-3 วัน เพราะหากพนังกั้นน้ำไม่พังลงมาสถานการณ์จะเป็นแค่น้ำล้นมาจากพนังกั้นน้ำเท่านั้นเอง และเมื่อปริมาณน้ำลดลง ระบบในเรื่องการสูบน้ำต่างๆ จะทำได้อย่างเต็มที่ขึ้น เพราะวันนี้มันเต็มทุกที่ ส่วนสถานการณ์น้ำที่ท่วมในพื้นที่ดอนเมืองในส่วนของกองทัพกำลังดำเนินการอยู่ ซึ่งได้มีการบล็อกน้ำจากคลองรังสิต ซึ่งเราทำทุกส่วน
    เมื่อถามว่าจะไม่มีน้ำเหนือไหลบ่าลงมาอีกใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า น่าจะ น้ำเหนือ ณ วันนี้ จากการรับฟังการรายงานของกรมอุทกศาสตร์ที่บอกว่า ปริมาณน้ำเหนือต่างๆที่เราเห็นจะเข้ามาเยอะคงไม่เป็นอย่านั้น เพราะเราใช้วิธีการดูแลเรื่องของเขื่อนต่างๆในการควบคุมปริมาณน้ำให้ค่อยๆไหลมา และบางส่วนน้ำไหลกลับสู่คลอง มีการระบายลงคลองมากขึ้น แต่วันนี้ต้องรอน้ำทะเลลด ดังนั้นจะมาสู่ กทม.ไม่มาก แต่ไม่มาเลยคงเป็นไปไม่ได้ เพราะน้ำต้องกั้นอยู่ แต่ไม่ใช่มวลก้อนใหญ่อย่างที่ห่วงกัน เมื่อถามว่า มีแต่ระดับน้ำจะไม่สูงถึงเมตร นายกฯ กล่าวว่า ใช่และเราจะพยายามระบายทเท่าทีก่ำลังความสามารถปลายทางของคลองลงสู่ทะเล พยายามไม่ให้ล้นหรือเจิ่งนอง แต่ในทางปฏิบัติต้องดูรายละเอียดต่อไปว่ามีจุดไหนบ้าง ซึ่งวันนี้เจอหลายจุดที่มีสะหวะขวางทางน้ำ ซึ่งต้องเอาออก
    ผู้สื่อข่าวถามว่า พูดได้หรือไม่กรุงเทพฯชั้นในอาจไม่เจอวิกฤติน้ำหากพ้นวันที่ 31 ต.ค.นี้ นายกฯกล่าวว่า หากพนังกั้นน้ำต่างๆไม่แตกน่าจะไม่เจอ ดังนั้นวันนี้เราต้องปกป้องพนังกั้นน้ำทั้งหมดให้อยู่ได้ ดังนั้นจะเป็นแค่การล้นอย่างเดียวและล้นต้องดูว่าจะเลยไปที่ไหน แต่ล้มไม่ใช่ว่าจะจมน้ำทั้งพื้นที่ เชื่อว่าน่าจะดีขึ้น อย่างไรก็ตามสถานการณ์จะคลี่คลายได้เมื่อไรขอให้พ้นวันที่ 31 ต.ค.นี้ก่อนค่อยประเมินสถานการณ์อีกครั้ง



    << back  next >>

      
     
  5. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
     ปิดจราจร ซ.วัดกู้-เลียบคลองประปา
      

    30 ตค. 2554 19:19 น.

    เทศบาลนครปากเกร็ด ปิดการจราจรซอยวัดกู้ นนทบุรี เนื่องจากตลอดแนวมีขนาดใหญ่และสูงมาก และยังมีแรงปะทะจากมวลน้ำจำนวนมากอย่างต่อเนื่อง อาจเกิดการพังทลายของคันดิน เพื่อความปลอดภัยของผู้สัญจรและผู้อาศัยบริเวณซอยวัดกู้และพื้นที่ในบริเวณใกล้เคียง
     
  6. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
     
    น้ำจากเมืองเอกเอ่อล้นไหลข้ามคันกั้นน้ำเข้าคลองประปา
      

    30 ตค. 2554 19:46 น.

    นายเจริญ ภัสระ ผู้ว่าการประปานครหลวง กระทรวงมหาดไทย แจ้งว่าขณะนี้(ตั้งแต่เมื่อวันที่ 30 ต.ค.) น้ำจากเมืองเอกที่มีระดับสูงขึ้นเรื่อยๆ ไหลบ่าท่วมเข้าคลองประปาเป็นช่วงๆ ตั้งแต่ไซฟอนรังสิตถึงแยกสรงประภา ส่งผลให้ระดับน้ำในคลองสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้ กปน. จะได้แก้ปัญหาโดยร่วมมือกับ กทม.เร่งระบายน้ำทิ้งลงคลองบางเขน บางซื่อและสามเสนแล้วก็ตาม แต่ก็ยังไม่ทันกับปริมาณน้ำที่ไหลบ่าเข้าคลองประปา ซึ่งคาดว่าอาจจะทำให้พื้นที่ชุมชนข้างคลองประปาต้องประสบกับน้ำท่วมตามมาอีก แต่ กปน. มิได้นิ่งนอนใจ ร่วมกับหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองพล ปตอ. กรมชลประทานและกรมเจ้าท่า ระดมเรือขุด พร้อมกับขอความร่วมมือการไฟฟ้านครหลวงและการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคติดตั้งระบบไฟ แสงสว่างให้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถทำแนวคันดินเสริมตลอด 24 ชม. เพื่อกั้นไม่ให้น้ำหลากเข้าคลองประปา และ ยืนยันว่า กปน.จะร่วมกับหน่วยงานต่างๆสู้กับน้ำท่วมครั้งนี้อย่างเต็มที่ เพื่อป้องกันแนวคลองประปาและรักษาระบบผลิตน้ำเพื่อจ่ายน้ำให้กับประชาชนต่อไป
    สำหรับคุณภาพน้ำประปาในขณะนี้ กปน. ได้เร่งหาวิธีแก้ไขอยู่ตลอดเวลาโดยการเพิ่มออกซิเจนในน้ำ เพิ่มคลอรีนฆ่าเชื้อโรค เพิ่มการใช้ด่างทับทิมและถ่านกัมมันต์เพื่อดูดสีและกลิ่นในน้ำ นอก จากนี้ยังมีการตรวจสอบเป็นประจำทุกวัน ณ ขณะนี้ยังตรวจไม่พบเชื้ออี.โคไล และเชื้อก่อโรคในระบบทางเดินอาหาร ไม่พบสารพิษ โลหะหนักเช่น ตะกั่ว แคทเมียม โครเมียม ปรอท สารหนู ยกเว้นสีและกลิ่น แต่เพื่อความมั่นใจในช่วงนี้ จึงขอให้ประชาชนต้มน้ำก่อนบริโภค
     
  7. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
     สงขลาฝนตกหนักน้ำป่าไหลบ่าท่วมถนนสงขลา-จะนะ
      


    30 ตค. 2554 20:14 น.

    สงขลา - สงขลาฝนตกหนักน้ำป่าจากเขาเทียมดาไหลบ่าเข้าท่วมถนนสายสงขลา-จะนะ และบ้านเรือนประชาชนหน้ากองพันทหารปืนใหญ่ที่5 เขตเทศบาลเมืองเขารูปช้าง
    ภาวะฝนที่ตกอย่างต่อเนื่องติดต่อกันมาร่วมสัปดาห์โดยเฉพาะในวันนี้ซึ่งเกิดฝนตกหนักตลอดทั้งวัน ส่งผลให้เมื่อช่วงเย็นของวันนี้(30 ต.ค.) ได้เกิดน้ำป่าจากเขาเทียมดา ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองเขารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลา ไหลบ่าเข้าท่วมถนนเส้นทางสายสงขลา-จะนะ บริเวณหน้ากองพันทหารปืนใหญ่ที่5 ทั้งสองฝั่งของถนนความสูงเกือบครึ่งเข่า ระยะทางกว่า500 เมตร ส่งผลให้การจราจรบนเส้นทางดังกล่าวค่อนข้างติดขัด
    นอกจากนี้กระแสน้ำที่ค่อนข้างเชี่ยวยังได้เอ่อล้นถนนเข้าท่วมบ้านเรือนและร้าน ค้าของประชาชนที่อยู่ริมถนนนับร้อยหลังคาเรือนและส่วนใหญ่ไม่ทันได้ตั้งตัว หรือเคลื่อนย้ายสิ่งของที่อยู่ชั้นล่างขึ้นไปไว้ที่สูงเนื่องจากน้ำได้ไหล เข้าท่วมอย่างรวดเร็ว
    อย่างไรก็ตาม นายประสงค์ บริรักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองเขารูปช้าง ได้แก้ปัญหาเฉพาะหน้าโดยระดมเจ้าหน้าที่และคนงานนำกระสอบทรายมาสร้างเป็นคัน กั้นน้ำบริเวณริมถนนเพื่อชะลอน้ำไม่ให้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนขยาย วงกว้างและสร้างความเสียหายเพิ่มขึ้น พร้อมกับจัดเวรยามเฝ้าดูแลสถานการณ์น้ำในคืนนี้อย่างใกล้ชิดเนื่องจากยังคง มีฝนตกอย่างต่อเนื่อง


    << back  next >>
     
  8. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    น้ำทะลักถ.รามอินทรา รถแห่หนีกทม.ทำจราจรติดหนัก

    วันที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2554 เวลา 20:01:13 น.
    Share
     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพการจราจรบนถนนรามอินทรา ตั้งแต่กิโลเมตรที่ 1-5 การจราจรติดขัดอย่างหนักเนื่องจากมีรถจำนวนมากหลีกเลี่ยงน้ำท่วมออกจาก กทม. นอกจากนี้ บริเวณดังกล่าวมีน้ำได้เอ่อล้นขึ้นมาบนถนนรามอินทราบ้าง ซึ่งบางจุดท่วมขึ้นมาถึง 2 ช่องการจราจร โดยมีระดับน้ำท่วมขังอยู่ที่ประมาณ 40 เซนติเมตร ส่วนตามซอยต่างๆ ได้มีน้ำท่วมขัง ตลอดฝั่งขาออกแล้วเช่นกัน อย่างไรก็ตาม มีเจ้าหน้าที่ กทม.ได้ดูแลเก็บกวาดเศษขยะไม่ให้อุดตันและเตรียมตั้งแนวกระสอบทรายเพื่อป้องกันน้ำท่วมอีกด้วย
     
  9. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ชาวบ้านคลองสามวาฮือจี้กทม.เปิดพนังปล่อยน้ำเข้ามีนบุรี

    วันที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2554 เวลา 20:03:22 น.
    Share
     จากกรณีวันที่ 30 ต.ค. ชาวชุมชนคลองสามวา ได้รวมพลประท้วงบริเวณคลองสามวาติดถนนนิมิตรใหม่เพราะไม่พอใจที่ กทม.ทำพนังกั้น ไม่ให้น้ำทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านจัดสรรบนถนนหทัยราษฎร์ และถนนมีนบุรี ล่าสุดสถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย โดยชาวบ้านยังคงปักหลักปิดถนนทุกช่องทางอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางการรักษาความเรียบร้อยของตำรวจ สน.นิมิตรใหม่ โดยมีรายงานว่า มีเจ้าหน้าที่เขตคลองสามวา ได้มาถึงจุดชุมนุมแล้ว และได้ประชุมกันอย่างเคร่งเครียดว่าจะสามารถเปิดพนังกั้นน้ำหรือไม่ แต่ไม่สามารถตัดสินใจได้ ต้องรอผู้บริหารระดับสูงของกทม.ตัดสินใจอีกครั้ง แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีผู้บริหารระดับสูงของกทม.เดินทางมาที่เกิดเหตุเลย
     
  10. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    น้ำเข้าท่วมแขวงบางระมาดเต็มพื้นที่แล้ว ชาวบ้านบางส่วนไม่ยอมอพยพ

    วันที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2554 เวลา 18:39:00 น.

    วันที่30ต.ค. รายงานข่าวระบุว่า ที่บริเวณตลาดน้ำคลองลัดมะยม แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน น้ำจากคลองมหาสวัสดิ์ได้ล้นคั้นกั้นน้ำ และไหลทะลักมาทางคลองทวีวัฒนา ก่อนจะไหลเข้าท่วมพื้นที่ในแขวงบางระมาดเต็มพื้นที่ ส่งผลให้ขณะนี้ น้ำท่วมสูงประมาณ 30 เซนติเมตร และคาดว่าปริมาณน้ำจะสูงสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ตลาดน้ำคลองลัดมะยมปิดการให้บริการชั่วคราว เนื่องจากรถไม่สามารถสัญจรได้ ขณะที่ชาวบ้านท้ายคลองส่วนมากยังไม่มีใครอพยพ เพราะคุ้นเคยกับภาวะน้ำท่วมเป็นประจำทุกปีอยู่แล้ว ส่วนประชาชนที่อยู่นอกเหนือริมคลองหรืออยู่หมู่บ้านจัดสรร บ้างก็มีการเตรียมการอพยพยบางส่วน แม้ทางกทม.จะประกาศให้แขวงบางระมาดเป็นพื้นที่เสี่ยงภัยและอพยพก็ตาม
     
     
  11. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ผอ.เขตสายไหม ขอให้ประชาชนที่ยังไม่ยอมย้ายออกจากพื้นที่ รีบออกมาเพื่อความปลอดภัย

    วันที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2554 เวลา 18:34:52 น.
     
    นางนงพะงา บุญปักษ์ ผู้อำนวยการเขตสายไหม เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำในพื้นที่เขตสายไหม ว่า ขณะนี้น้ำท่วมเต็มพื้นที่แล้ว และทาง กทม.ได้ประกาศเป็นพื้นที่เสี่ยงที่ประชาชนต้องอพยพออกจากพื้นที่ โดยมีระดับน้ำสูงกว่า 1.5 เมตร ทั้งนี้มีจุดที่กังวลคือบริเวณแนวคันกั้นน้ำบริเวณคลองหกวาสายล่าง ซึ่งระดับน้ำยังคงสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้น้ำปริ่มแนวคันกั้นน้ำแล้ว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ได้เร่งเสริมคันกั้นน้ำ และเฝ้าระวังอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง โดยยังคงรักษาแนวคันกั้นน้ำได้อยู่ ส่วนการเคลื่อนย้ายประชาชนในวันนี้ได้มีการย้ายไปยังศูนย์พักพิงที่จังหวัดชลบุรี เหลือเพียงบางส่วนที่ยังไม่ยอมย้ายออกมาประมาณ 300-400 คน เนื่องจากห่วงทรัพย์สิน ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนที่เหลืออพยพออกมาเพื่อความปลอดภัย เนื่องจากการเข้าไปช่วยเหลือประชาชนในขณะที่มีน้ำท่วมสูงเป็นไปด้วยความยากลำบาก และขอให้ทุกคนช่วยกันสอดส่อง หากแนวคันกั้นน้ำจุดไหนรั่วซึมให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่โดยด่วน
     
  12. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    น้ำคลองประปาทะลักเข้าท่วมสี่แยกพงษ์เพชร

    ข่าวสังคม วันอาทิตย์ที่ 30 เดือนตุลาคม พ.ศ.2554 19:47 น.

    [​IMG]

    คลองประปา ล้นทะลักท่วมสี่แยกพงษ์เพชร ไหลเข้าหมู่บ้านจัดสรรหลายแห่ง ปิดการจราจรไปแล้ว 2 เลน

    ขณะนี้ น้ำในคลองประปา ล้นทะลักออกมาท่วมบริเวณสี่แยกพงษ์เพชร ส่งผลให้ ถ.งามวงศ์วาน ขาเข้า จากแยกพงษ์เพชร ซอยชินเขต ถึงสะพานข้ามคลองพัดโบก น้ำท่วมสูง 2 เลนซ้าย ผ่านได้เลนขวา และน้ำได้ไหลเข้าไปในหมู่บ้านจัดสรรหลายแห่งแล้ว ไม่ว่าจะเป็น หมู่บ้านพงษ์เพชร หมู่บ้านชินเขต ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่การประปานครหลวง (กปน.) ได้ดำเนินการเจาะพนังคอนกรีตบริเวณริมคลองประปา ช่วงตัดกับคลองบางเขน ใกล้กับแยกพงษ์เพชร ให้แตกออก เพื่อระบายน้ำจากคลองประปาลงสู่คลองบางเขน อีกทั้ง เจ้าหน้าที่ได้ติดตั้งท่อพีวีซีเพื่อระบายน้ำด้วย ซึ่งหากน้ำต่ำกว่าพนังคอนกรีตที่เจาะ ก็จะใช้ท่อสูบน้ำออกจากคลองประปา เพื่อให้ปริมาณน้ำในคลองประปาลดลงเร็วที่สุด

    Link : น้ำคลองประปาทะลักเข้าท่วมสี่แยกพงษ์เพชร
     
  13. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    น้ำท่วมถ.แจ้งวัฒนะน่าห่วง-จราจรติดขัด

    ข่าวสังคม วันอาทิตย์ที่ 30 เดือนตุลาคม พ.ศ.2554 19:50 น.

    [​IMG]


    สถานการณ์น้ำท่วมบริเวณถนนแจ้งวัฒนะ ขณะนี้ยังน่าเป็นห่วง ขณะการจราจรยังคงติดขัด


    สถานการณ์น้ำท่วมบริเวณถนนแจ้งวัฒนะ ขณะนี้ยังน่าเป็นห่วง ภายหลังเกิดปัญหาประชาชนรื้อคันกั้นน้ำบริเวณวัดนาวง ดอนเมือง ส่งผลให้น้ำได้ทะลักเข้ามาในคลองประปา ล้นออกสู่ถนนแจ้งวัฒนะ จนทำให้มีน้ำท่วมตั้งแต่บริเวณสี่แยกสะพานข้ามคลองประปา ต่อเนื่องถึงด้านหน้าโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โดยน้ำที่เข้าท่วมขังสูงประมาณ 70 ซ.ม. ขณะที่ซอยแจ้งวัฒนะ 14 บริเวณหน้าปากซอยก็มีน้ำท่วมขังสูง 70 ซ.ม. เช่นกัน โดยรถเล็กสามารถวิ่งได้เพียงเลนเดียว

    ในขณะฝั่งกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ และถนนแจ้งวัฒนะ ตั้งแต่แยกคลองประปา ถึงหน้าศูนย์ราชการ ก็มีน้ำท่วมสูงกว่า 50 ซ.ม. บางจุดน้ำทะลักขึ้นจากท่อระบายน้ำ ส่วนถนนเลียบคลอง
    ประปา จากถนนแจ้งวัฒนะ มุ่งหน้าถนนงามวงศ์วาน รถยังสามารถสัญจรได้

    ส่วนการจราจรบนถนนแจ้งวัฒนะ ในช่วงสะพานข้ามศูนย์ราชการ และสะพานข้ามคลองประปา ยังคงติดขัด เนื่องจากประชาชนได้นำรถยนต์ส่วนตัวไปจอดบนสะพานข้ามแยกศูนย์ราชการ และสะพานข้ามแยกคลองประปา 2 ช่องจราจร ทำให้รถใช้ได้เพียง 1 ช่องจราจรเท่านั้น

    Link : น้ำท่วมถ แจ้งวัฒนะน่าห่วง จราจรติดขัด
     
  14. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    คันกั้นน้ำทางรถไฟสายเก่าบางนาพัง จนท.เร่งซ่อม

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 30 ตุลาคม 2554 17:57 น.

           ที่บริเวณเลียบแม่น้ำเจ้าพระยา ชุมชนทางรถไฟสายเก่า ในเขตบางนา วันนี้ได้เกิดปัญหาขึ้น เนื่องจากพนังกั้นน้ำแม่น้ำเจ้าพระยาซึ่งยังสร้างไม่เสร็จสมบูรณ์ ได้เกิดพังลง ส่งผลให้เมื่อน้ำทะเลหนุนสูงน้ำได้เข้าทะลักมาบริเวณนี้ ซึ่งถ้าน้ำผ่านชุมชนจุดนี้ไปได้อาจจะเกิดน้ำท่วม โดยบริเวณนี้ห่างจากศาลจังหวัดพระโขนงไปประมาณ 500 เมตรเท่านั้น และมีบ้านมุทิตา อุเบกขา หน่วยงานราชการ และชุมชนบริเวณสรรพาวุธตลาดบางนาอีกหลายพันครัวเรือน
            อย่างไรก็ตาม ทางผู้อำนวยการเขตได้มีการนำคันดินสร้างเป็นแนวปัองกันจุดที่พนังกั้นน้ำที่ยังสร้างไม่เสร็จ พร้อมเร่งระดมเจ้าหน้าที่มาก่อกระสอบทรายต่อเนื่อง
     
  15. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    30/10/2011. 14:50 น.

    ม.เกษตร พร้อมอพยพ คาดน้ำท่วมเต็มพื้นที่

    ม.เกษตรฯ เตรียมอพยพแล้ว คาดน้ำท่วมเต็มพื้นที่แน่ ขณะทางด้าน ศปภ.เร่งขนย้ายของบริจาคออก
     
  16. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    [​IMG]

    @Sasin Chalermlarp

    เย็นนี้ตัดสินใจว่าจะไปสรุปสถานการณ์ ในรายการทีวีรายการหนึ่งนะครับ ตอนสี่ทุ่ม ผมว่าตอนนี้สถานการณ์ต่างๆชัดเจนขึ้นว่า ความพยายามของคนทำงานที่จะเบี่ยงน้ำออกตามระบบคลองรังสิต ขึ้นไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ ผ่านคลองระพีพัฒน์ รังสิตประยูรศักดิ์ และหกวา รวมถึงการเร่งระบายน่ำออกทุ่งตะวันตก ส่งผลดีกับ กทม.ส่วนกลางเพราะที่ทำให้มวลน้ำที่ปะทะคันกรุงเทพหมดพลังไปพอควร ประกอบกับพลังของน้ำที่ไหลลงมาทำลายนวนคร และบางกระดี ถูกกระจายแรงไปด้วย ตรอกซอยของเมืองใหญ่อย่างตลาดรังสิต ทำให้ตอนนี้น้ำไม่แรง ไม่เร่งระดับสูงขึ้นมากนักที่คันหลักหก แต่ยังประชิดและมีปริมาณมหาศาลอยู่
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 30 ตุลาคม 2011
  17. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    เราจะไม่ทิ้งกัน :cool:

    [​IMG]
     
  18. fonbao

    fonbao สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 เมษายน 2011
    โพสต์:
    593
    ค่าพลัง:
    +22
    รามอินทราเริ่มท่วม1-2ช่องจราจร


    30 ตุลาคม 2554 เวลา 20:58 น. <!-- end facebook-share -->
    <!-- end main-sns --><!--end articleDetailPanel-->
    น้ำเริ่มเอ่อท่วม ถ.รามอินทราหลายช่วง สูง 40-50 ซม. การจราจรติดขัด ด้านกทม.ตั้งแนวกระสอบทรายป้องกัน

    ตลอดช่วงบ่ายของวันที่ 30 ต.ค. การจราจรบริเวณถ.รามอินทราช่วง กม.1-5ติดขัดอย่างหนัก เนื่องจากมีรถใช้เป็นเส้นทางเลี่ยงออก กทม.เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังพบว่า น้ำได้เริ่มเอ่อท่วมถนนรามอินทราหลายช่วงได้แก่ ช่วง ซอยรามอินทรา 19,31,39 มีน้ำท่วมผิวจราจร 1-2 ช่องจราจรสูง 40-50ซม. รวมทั้งในพื้นที่บางซอยก็มีน้ำท่วมสูงเช่นเดียวกัน

    ขณะที่ เจ้าหน้าที่ กทม.ได้ดูแลเก็บกวาดเศษขยะไม่ให้เข้าอุดตันท่อระบายน้ำและเตรียมตั้งแนวกระสอบทรายเพื่อป้องกันน้ำท่วม

    ***สภาพน้ำเริ่มเอ่อท่วมถนนรามอินทรา***

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG] เกาะทุกประเด็นร้อนกับ โพสต์ทูเดย์ดอทคอม คลิก!
     
  19. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293

     ทบ.เตรียมขนย้ายอาวุธยุทโธปกรณ์หนีน้ำท่วม

      

    30 ตค. 2554 21:28 น.

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ได้สั่งให้หน่วยขึ้นตรงของกองทัพบก สำรวจอาวุธยุทโธปกรณ์ของกองทัพที่คาดว่าจะมีผลกระทบต่อสถานการณ์น้ำท่วม ให้หน่วยต่างๆ จัดทำและทำบัญชี เพื่อเสนอมายังฝ่ายยุทธการ และฝ่ายส่งกำลังบำรุงของกองทัพบก เพื่อที่จะทำการอนุมัติในการย้ายอาวุธยุธ?โปรกรษ์ต่างๆจากพื้นที่เสี่ยงภัย
    ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าสำหรับหน่วยที่จะต้องเร่งรีบในการเคลื่อนย้ายอาวุธ ได้แก่ หน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศกองทัพบก (นปอ.), กองพันทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ (ม.พัน.4 รอ.) และ กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล ม.2 รอ.) ทั้งนี้ อาวุธที่คาดว่าจะเคลื่อนย้ายประกอบด้วย รถถัง ปืนใหญ่ รถสายพานลำเลียงขนาดต่างๆ รวมถึงอาวุธยุทโธปกรณ์ที่คาวด่จะได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม จะมีการเคลื่อนย้ายอย่างเร็ว ที่สุดในวันพรุ่งนี้
     
  20. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    บช.น.ลั่น!!ห้ามขายสินค้าเกินราคา มีโทษทั้งจำทั้งปรับ

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 30 ตุลาคม 2554 18:23 น.

           พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงว่า ขณะนี้สินค้าตามท้องตลาดเริ่มขาดแคลน มีการกักตุนสินค้าจากกลุ่มพ่อค้าแม้ค้าที่ไร้จิตสำนึกขาดจรรยาบรรณ รวมทั้งนำสินค้าออกขายเกินราคา ถือเป็นการซ้ำเติมผู้ประสบภัย โดยเฉพาะสินค้าควบคุม 16 รายการ ส่วนน้ำดื่มที่หาได้ยากมากขณะนี้และมีราคาแพงเกินความเป็นจริงเกือบเท่าตัว ทางคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการได้กำหนดราคาออกมาแล้วว่า ถ้าเป็นน้ำดื่มขวดพลาสติกขนาด 500-600 ซีซี ราคาอยู่ที่ 7 บาท น้ำดื่มขวดพลาสติกขนาด 1.5 ลิตร ราคาอยู่ที่ 14 บาท ห้ามจำหน่ายเกินราคาอย่างเด็ดขาด ถ้าหากพบว่ากลุ่มพ่อค้าแม่ค้าจำหน่ายสินค้าแพงเกินราคาและกักตุนสินค้าจะมีโทษหนักทั้งจำคุกและปรับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...