ไข่เป็ดปลอม

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย Aqua-ma-rine, 19 พฤศจิกายน 2011.

  1. Aqua-ma-rine

    Aqua-ma-rine เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2008
    โพสต์:
    820
    ค่าพลัง:
    +1,242
    ชาวบ้านเมืองนนท์ แจ้งจับผัวเมียขายไข่เป็ดปลอม

    <!-- <iframe src="http://hilight.kapook.com/view/fb_button.php?id=64924" scrolling="no" frameborder="0" allowTransparency="true" style="border:none; overflow:hidden; width: 80px; height: 100px;"></iframe>

    //-->

    [​IMG]

    เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

    ความเดือดร้อนจากเหตุการณ์น้ำท่วมนอก จากจะทำให้ราคาสินค้าบางรายการเริ่มดีดตัวขึ้น และบางรายการขาดตลาด หาซื้อได้ยากแล้ว ยังทำให้เกิดกรณีมีไข่ปลอม วางขายกันอีกด้วย

    ชาวบ้านในซอยเรวดี 46 จังหวัดนนทบุรี นำตัวนายประเสริฐ และนางพิรุณ กะสันเที้ย สองสามีภรรยา เข้าแจ้งความ ต่อสถานีตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

    กรณีที่ ทั้งคู่นำไข่เป็ดปลอม มาเร่ขายให้ชาวบ้าน แต่พอชาวบ้านที่ซื้อ นำไปต้มกิน กลับพบว่า เมื่อปอกเปลือกไข่ออกมา ด้านในเป็นแป้ง จึงได้รวมตัวกันตามตัวผู้ค้าทั้งสองจนสำเร็จ และนำตัวเข้าแจ้งความดังกล่าว

    ทั้งนี้ ผู้ค้าให้การว่า หลังจากบ้านที่บางบัวทองถูกน้ำท่วม ตนทั้งคู่ได้กลับไปอยู่บ้านที่จังหวัดสระแก้ว และเมื่อเห็นว่าน้ำเริ่มลด จึงตั้งใจกลับมา โดยได้ซื้อไข่เป็ดจำนวน 50 แผง ในราคาถาดละ 110 บาท มาจาก ตลาดคลองหาด อ.วัฒนา จ.สระแก้ว และนำมาขายต่อในราคาฟองละ 5.50 บาท และขายหมดไป 23 แผงแล้ว

    โดยที่ตนทั้งคู่เอง ก็ไม่ทราบว่าไข่เป็ดที่ได้รับมาดังกล่าว เป็นไข่เป็ดปลอม ทั้งยังพร้อมคืนเงิน ให้กับผู้ที่ซื้อไปทุกราย ส่วนทางชาวบ้านซอยเรวดี 46 ไม่ติดใจเอาความ แต่ให้เจ้าหน้าที่ลงบันทึกประจำวันไว้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 พฤศจิกายน 2011
  2. Norlnorrakuln

    Norlnorrakuln เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    3,813
    ค่าพลัง:
    +15,095
    โถ...คนใจร้ายช่างทำได้ลง น่าช้ำใจยิ่งนัก
    เดี๋ยวกรรมตามสนองเมื่อไหร่ ถูกเขาหลอกคืนแน่ๆ
    "วงจรชีวิต" เป็นเช่นนั้นเอง .
     
  3. Lucky Leo

    Lucky Leo สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    36
    ค่าพลัง:
    +13
    ข่าวไข่เทียมเห็นที่เมืองจีนได้หลายปีแล้วคิดไม่ถึงว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นที่เมืองไทย เฮ้อ ความโลภไม่เข้าใครออกใคร ที่เมืองจีนจะมีข่าวของปลอมให้เห็นเกือบทุกอาทิตย์ มีทั้งที่ขายตามร้านเล็ก ๆ ทั่วไปจนกระทั่งถึงสินค้าที่ขายในห้างใหญ่ ๆ ในโรงพยาบาลก็ยังมี (ที่คนไทยได้ข่าวคงเป็นกรณีนมผงเด็กปนสารเมลานินที่เป็นข่าวด้งเมื่อปีก่อน)

    เมื่อเร็ว ๆ นี้เป็นข่าวคึกโครมที่ห้างวอลมาร์ทสาขาหนึ่งติดสลากหมูธรรมดาว่าเป็นหมูออการ์นิคโดยขายแพงขึ้นมากกว่าเท่าตัว หลังการสอบสวนพบว่าได้ทำมานานกว่าสองปีแล้ว

    ปัญหาฮิตทอกออฟเดอะทาวน์ตลอดกาลก็คือปัญหาน้ำมันรียูส จากข่าวแจ้งว่าน้ำมันพืชที่ใช้ตามร้านอาหารทั่วไปมากกว่า 60%เป็นน้ำมันใช้แล้วแล้วนำมาผ่านขั้นตอนพิเศษให้ดูเหมือนของใหม่แต่แอบแถมสารพิษให้อื้อ

    ปีที่แล้วได้ข่าวว่าที่ ร.พ เด็กแห่งหนึ่งใช้ออกซิเยนสำหรับอุตสาหกรรมแทนออกซิเยนสำหรับใช้ใน ร.พ ให้แก่ผู้ป่วย เฮียแกเคลมว่าค่าความบริสุทธิ์ต่างกันนี๊ดดดเดียวแต่ราคาถูกกว่าตั้ง 6 เท่า (ประมาณว่าไม่ใช้ก็โง่แล้ว)

    มีอีกเยอะเคสแปลก ๆ ที่นี่ หลายอย่างก็ครีเอทีฟสุด ๆ ไม่รู้ใช้อะไรคิดออกมาด้าย
     
  4. Aqua-ma-rine

    Aqua-ma-rine เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2008
    โพสต์:
    820
    ค่าพลัง:
    +1,242
    ทำไปได้เนอะ ไม่มีศีลธรรม จริยธรรม จะเอาแต่ตังค์ ประหยัดต้นทุน เก็งกำไร แต่ไม่คิดถึงคนอื่น ว่าใครจะต้องรับเคราะห์ จากความโลภของตัวเองแค่ไหน เลยนะเนี่ย

    เป็นอย่างที่หลายๆ ท่าน เคยบอกไว้จริงๆ ว่าพอถึงยุคเสื่อม คนจิตใจตกต่ำ จะมีการล้างให้สังคมสะอาดขึ้น เอาข้อมูลมาจากในเว็บนี้

    (อิอิ จากเรื่องไข่ปลอม กลายเป็นเรื่องพุทธทำนาย ^^)


    [​IMG]

    ......ประมาณปีกลางๆ ปี 2550 ระหว่างที่เข้าปฏิบัติธรรม ที่สำนักปฏิบัติธรรมแห่งหนึ่ง แถบ อ. มวกเหล็ก จ. สระบุรี ขณะที่สนทนาอยู่กับพระอาจารย์ นอกชานบนกุฏิของท่าน ก็เห็นท่านมองไปที่ต้นน้ำ ซึ่งไหลลงสู่เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ลพบุรี(วัดแห่งนี้ อยู่บนเนินเขาสูง สามารถมองเห็นปลายเขื่อนได้)

    จู่ๆ ท่าน ก็เปรยขึ้นมาว่า " เอ็งจะว่าไงถ้า เขื่อนป่าสักที่เราเห็นๆ กันตอนนี้ ต่อไปไม่นาน มันจะกลายเป็นเหมือนทะเลบางแสนเชื่อมั๊ย?? "

    " อ้าว...ทำไมท่านว่างั้นล่ะครับ...? " ข้าพเจ้าถาม

    " เออ...คอยดูกันไปก็แล้วกัน.." พระอาจารย์ท่านตอบน้ำเสียงเรียบๆ

    หลายๆ คนในที่นั่งกันอยู่ในวงสนทนา พากันเงียบกริบ..จากนั้น ก็ไม่มีการตอบโต้สนทนาเรื่องนี้กันต่อ เนื่องจากว่า ยังคงสับสน ปนงงว่า มันจะเกิดขึ้นมาได้จากอะไร และมันไม่น่าจะเกิดขึ้นมาได้ง่ายๆ


    แต่จากที่ได้มีประสบการณ์ รู้จักพระอาจารย์รูปนี้ มาหลายปี ก็ยอมรับในเรื่องญาณทัศนะว่า ท่านแม่นยำมากทีเดียวประจักษ์มากับตัวเองก็หลายครั้ง (ครูบาอาจารย์ของท่าน ล้วนเป็นสายญาณฤทธิ์อภิญญา ที่เรียกว่าพระเหนือโลกทั้งนั้น)

    แต่ท่านจะไม่แสดงอภิญญา ให้บุคลภายนอกรู้ จะรู้กันเฉพาะลูกศิษย์ใกล้ชิดเท่านั้น ไม่แสดงพร่ำเพรื่อ หวังเพียงให้ศิษย์มีกำลังใจใ นการประพฤติปฏิบัติธรรม เป็นหลักเพื่อให้มั่นใจว่า ผลแห่งสมาธิ ย่อมเกิดขึ้นจริง ฤทธิ์ย่อมมีอยู่จริง ถ้าฝึกฝนอย่างถูกต้อง ตามแนวทางคำสอน แห่งองค์พระสัมมาพุทธะ อกาลิโล เอหิปัสสิโก

    [​IMG]

    ฟังกันเล่นๆ ครับ..แต่ถ้ามันเกิดขึ้นจริงล่ะก็..มันจะเป็นไงหนอบ้านเมืองนี้...แต่เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นก่อน จะได้ยินทำนายจากปู่อินทร์ ตาทิพย์ประมาณ 1 ปี ณ.สถานที่เดียวกันครับ

    [​IMG]


    [​IMG]


    คำเตือนจาก ปู่อินทร์ตาทิพย์ เขาตำแย เมื่อปี พศ. 2553

    ปู่ บอกว่า ภัยพิบัติ จะเกิดตามหนังสือพุทธทำนายไว้ จะแรงบ้างหรือเบาบ้าง ขึ้นอยู่กับว่า ครูบาอาจารย์ได้ช่วยไว้หรือไม่

    แต่ปลายปี 2555 ต่อเนื่องปี 2556 เหตุการณ์จะรุนแรงมาก ด้วยเหตุ 3 อย่างห รืออย่างใดอย่างหนึ่ง

    ประการแรก บ้านเมืองจะลุกเป็นไฟ หาก.....ละสังขาร

    ประการสอง พายุจะถล่มเมืองไทย และที่อื่นๆ

    ประการสาม น้ำท่วมครั้งใหญ่ที่สุดในโลก หลายๆ ประเทศ จะต้องเกิดเหมือนกัน และจะรุนแรงไปเรื่อยๆ

    ผู้คนจะตายมากเป็นประวัติการณ์ ผู้คนจะเหลือแค่ 30% ของประชากรในที่นั้นๆ

    เหตุทั้งหมดทั้งมวลเพราะ ปัจจุบันนี้ ผู้คนไม่มีศีลธรรม ไม่ละอายแก่บาป เบียดเบียนซึ่งกันและกัน เป็นส่วนมาก

    สิ่งที่จะเกิดขึ้นนี้ ไม่ใช่กรรมของใครๆ แต่นี่คือวัฎรจักรของโลก เมื่อบ้านเมืองเจริญขึ้น แต่จิตใจมนุษย์ตกต่ำลง นี่แหละกลียุค ตามคำทำนายขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพุทธโคดม

    และเหตุดังกล่าว จะเบาลง จนถึงสิ้นสุด ในปี 2560

    ผู้คนที่รอดพ้นจากภัยพิภัย คือ ผู้ที่ใช้ชีวิตอย่างมีศีลธรรม กตัญญูต่อบิดามารดา ละอายแก่บาป และไม่ทำชั่ว


    คำทำนายโดยละเอียด จากปู่อินทร์ ตาทิพย์ แห่งเขาตำแย อ.ปักธงชัย เมืองโคราช (กลางปี 2551)


    ท่านได้เตือนว่าในอีก 3 ปี (นับจากปี 2551) เศรษฐกิจโลกจะย่ำแย่มาก และซ้ำร้ายหนักกว่านั้น ในอีก 5 ปี ที่ปู่เห็นคือ ภัยพิบัติจากธรรมชาติที่รุนแรงมาก

    โดยประเทศไทย ภัยหนักที่คือ น้ำท่วม แถบจังหวัดภาคกลาง โดยเฉพาะกรุงเทพฯ และปริมณฑลโดยรอบ เป็นบริเวณกว้าง กินพื้นที่ ติดต่อกันหลายจังหวัด หลายวัน หนักมากกว่าทุกครั้ง ที่ประเทศไทยเคยประสบมา

    อุทกภัยที่เกิดขึ้น มาจาก ทั้งน้ำทะเลหนุน , น้ำป่าไหลหลาก จากทางภาคเหนือ มาสมทบ , แม่น้ำเอ่อท่วมระบายไม่ทัน , ฝนตกติดต่อกันหลายวัน อย่างไม่หยุดหย่อน กระทั่ง ระดับน้ำ สูงขึ้นเรื่อยๆ อย่างรวดเร็ว

    จนผู้คนทั้งหลาย ทนอยู่กันไม่ได้ พากันหนีตายอลม่าน รถติดเป็นทางยาวทั่วถนนทุกสาย เพราะต่างก้ต้องหนีเอาตัวรอด โกลาหลวุ่นวายไปหมด

    ที่เดือดร้อนมากคือ จังหวัดที่ติดชายทะเล และจังหวัดที่ติดแม่น้ำสายใหญ่ เช่น นนทบุรี , สมุทรปราการ , สมุทรสงคราม , สมุทรสาคร , นครปฐม , ปทุมธานี , อยุธยา , อ่างทอง และอื่นๆ อีกมาก

    จากนั้น ผู้คนส่วนใหญ่จะหนีมาที่ภาคอีสาน จังหวัดที่ราบสูง น้ำท่วมไม่ถึง

    ท่านเตือนว่า ถ้าจะหนี อย่าหนีออกมาที่ถนนมิตรภาพ โคราช - สระบุรี เพราะผู้คนส่วนใหญ่ จะใช้ถนนเส้นนี้เป็นหลัก ให้เลี่ยงไปทาง เส้นนครนายก สระแก้ว หรือปราจีนฯ จะพอเอาตัวรอดได้

    ท่านเตือนว่า ก่อนที่ช่วงเวลานั้นมาถึง ให้ตระเตรียมเงินสด ทองคำ ของมีค่า ไว้ใช้ยามฉุกเฉิน และเก็บรักษาไว้ให้ดี เพราะยามนั้น เงินทองเป็นของหายาก คนก็เห็นแก่ตัวกันมาก โจรผู้ร้ายชุกชุม เพราะต่างเอาตัวรอดเช่นเดียวกัน

    มาถึงตรงนี้ ลองคิดดูว่า น้ำท่วมปี 2554 ที่ท่วมทั่วประเทศ แค่ 20 กว่าจังหวัด ประมาณ 1 - 2 เดือน ยังเดือดร้อนวุ่นวาย เสียหายมหาศาลกันขนาดไหน และหากในอนาคต เหตุการณ์จะวิกฤติยิ่งกว่าในทุกๆ ด้าน จะเป็นอย่างไร

    เรื่องนี้ ทุกคนมีสิทธิ์ใช้วิจารณญาณ พิจารณาได้ด้วยตนเอง ว่าจะเชื่อหรือไม่เชื่อ

    คนที่ไม่เชื่อ ก็มักมองว่า เป็นเรื่องเหลวไหล ไม่มีทางเกิดขึ้นได้จริง ก็สามารถหายใจทิ้ง ปล่อยเวลาอย่างไร้ค่า ไร้จุดหมายไปวันๆ คือ เป็นอย่างที่เป็นอยู่ ไม่ต้องทำอะไรเป็นพิเศษ

    คนที่เชื่อ ก็จะตื่นตัว มีการปรับชีวิต เปลี่ยนพฤติกรรม หันมาทำดี ในทุกเรื่อง ทุกที่ ทุกเวลา ในชีวิตประจำวัน มากยิ่งขึ้น เพราะลึกๆ แล้ว รู้ว่าเสบียงบุญ หรืออานิสงส์แห่งความดีท่านั้น ที่จะคุ้มครองคนทำดี

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 พฤศจิกายน 2011
  5. Aqua-ma-rine

    Aqua-ma-rine เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2008
    โพสต์:
    820
    ค่าพลัง:
    +1,242
    ไข่ปลอม ระบาดเมืองจีน

    <!-- <iframe src="http://hilight.kapook.com/view/fb_button.php?id=39519" scrolling="no" frameborder="0" allowTransparency="true" style="border:none; overflow:hidden; width: 80px; height: 100px;"></iframe>
    //-->
    [​IMG]
    ไข่ปลอม


    [​IMG]
    ส่วนผสมในการทำไข่ขาว ใน ไข่ปลอม


    [​IMG]
    ไข่ปลอม ไข่แดงจะใช้สีผสมกับส่วนประกอบที่ยังไม่สามารถระบุได้ แล้วเทใส่แม่พิมพ์กลมๆ


    [​IMG]
    ไข่แดงปลอม ที่ลอยอยู่ในไข่ขาวที่ทำขึ้น


    [​IMG]
    ไข่ปลอม เปลือกไข่ทำมาจาก paraffin wax ผสมกับน้ำขาวๆ


    [​IMG]
    พอ ไข่ปลอม แห้งแล้วก็ราด paraffin wax ที่ทำเป็นเปลือกไข่



    [​IMG]
    ไข่ปลอม มีการแต่งสีให้เหมือนไข่จริง



    [​IMG]
    ไข่ปลอม



    [​IMG]
    ภาพเปรียบเทียบไข่จริง - ไข่ปลอม



    [​IMG]
    ไข่สดของจริง


    [​IMG]
    ไข่สดของจริง


    [​IMG]
    ไข่สดของจริง


    [​IMG]
    ไข่สดของจริง

    เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
    ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Forward Mail

    กลายเป็นข่าวฮือฮาไปทั่วในโลกไซเบอร์ เมื่อฟอร์เวิร์ดเมล ไข่ปลอม ถูกส่งต่อ แน่นอนว่าเรื่องนี้พูดถึงอย่างกว้างขวาง ก็แหม...ปกติก็มีแต่ข้าวของเครื่องใช้เท่านั้นที่ปลอมกัน ปราบเท่าไหร่ก็ไม่หมด

    แต่ ไข่ปลอม นี่ปลอมไข่ไก่สด ซึ่งเป็นอาหารที่ทุกบ้านทุกครอบครัวในโลกนี้ต้องบริโภคกัน คราวนี้เลยทำเอาหลายคนหวั่น เกิดอาการกลัวๆ กล้าๆ จะบริโภค ก็ขนาดคนขายยังบอกเลยว่าแยกไม่ออกระหว่างไข่จริงกับ ไข่ปลอม !!!

    ทั้งนี้ ไข่ปลอม เกิดขึ้นที่ประเทศยักษ์ใหญ่อย่างเมืองจีน โดยทางการจีนสามารถระงับการขาย ไข่ปลอม ได้ที่ มณทลกวางโจว หลังพบวางขายกันอย่างแพร่หลายตามตลาด ซึ่งราคาขายส่งตกฟองละ 0.15 หยวนหรือ ประมาณ 0.75 บาท

    ส่วนประกอบของ ไข่ปลอม นั้นตามข้อมูลระบุว่า "ไข่ขาว" จะเป็นเจลาตินที่ใช้ทำเยลลี่ ผสมกับแป้ง, เบนโซอิก แอซิด (สารเคมีมีพิษ หากกลืนหรือกินเข้าไปจะก่อให้เกิดการระคายเคืองทางเดินอาหาร คลื่นไส้ อาเจียน) และอะลัม หรืออะลูมิเนียม โพแทสเซียม ซัลเฟต ซึ่งโรงงานบางแห่ง ใช้สารนี้กัดสีของโลหะ หรือกัดสนิมในโรงงานอุตสาหกรรม

    ส่วน "ไข่แดง" ใน ไข่ปลอม จะใช้สีผสมกับส่วนประกอบที่ยังไม่สามารถระบุได้ ก่อนเทใส่แม่พิมพ์กลมๆ ขณะที่เปลือกไข่ทำมาจากพาราฟิน แวกซ์ ผสมกับน้ำขาวๆ ที่ยังไม่สามารถระบุได้อีกเช่นกัน

    โดยวิธีการคือ ราดลงไปบน ไข่ปลอม รอจนน้ำขาวๆ แห้ง และ แข็งตัว จะมีลักษณะเหมือนเปลือกไข่ ซึ่ง ไข่ปลอม ที่ว่านี้ มีรสชาติเหมือนไข่ไก่สดจริงๆ เพียงแต่ไม่มีสารอาหารที่เทียบกันได้เลย ทั้งยังเพิ่มอันตรายต่างๆ เพียบ หากบริโภคเป็นระยะเวลานานอาจส่งผลต่อสุขภาพได้

    สำหรับเรื่อง ไข่ปลอม เคยเป็นข่าวใหญ่ในประเทศจีนมาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อปี พ.ศ.2548 โดย ไข่ปลอม เหล่านี้ผลิตจากทางภาคเหนือ และขนส่งมายังกวางตุ้ง ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ มีต้นทุนถูกกว่าไข่ไก่จริง ราวฟองละ 0.2 หยวน และจำหน่ายในราคาที่ถูกว่า ราว 0.15 หยวน วางขายเกลื่อนในตลาดสดกวางโจว

    อย่างไรก็ตาม เกี่ยวกับเรื่องนี้ ดร.อุไรพร จิตต์แจ้ง จากสถาบันวิจัยโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า ฟอร์เวิร์ดเมลดังกล่าว ไม่ค่อยน่าเชื่อถือสักเท่าไหร่ โดยเฉพาะขั้นตอนในการทำเปลือกไข่ปลอมด้วยพาราฟิน แวกซ์ ยิ่งเป็นไปไม่ได้ เพราะทำได้ยาก

    ส่วนขั้นตอนการทำไข่ขาวที่อ้างว่า ใช้เจลาตินที่ทำเยลลี่นั้นมีความเป็นไปได้ แต่เจลาตินดังกล่าวราคาแพง ดังนั้น จึงเกิดคำถามว่า จะคุ้มกับการทำ ไข่ปลอม หรือไม่

    ด้าน นายถวัลย์ รอดจิตต์ หัวหน้าฝ่ายสืบสวนปราบปราม (ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ) กรมศุลกากร กล่าวว่า ไข่ไก่ปลอมในประเทศจีนอาจเป็นเรื่องจริงก็ได้ เนื่องจากจีนมีประชากรเยอะ ไข่ไก่ที่ผลิตภายในประเทศจึงไม่เพียงพอต่อความต้องการ

    แต่สำหรับประเทศไทยนั้น ปริมาณไข่ไก่ที่ผลิตได้มีเพียงพอจนแทบไม่มีความจำเป็นต้องนำเข้า

    "ในประเทศไทยไม่น่าจะมีการนำเข้า ไข่ปลอม หรือหากมีก็เป็นการนำเข้าอย่างผิดกฎหมาย อาจขนส่งมาทางตู้คอนเทนเนอร์มากกว่าทางสนามบิน

    ซึ่งที่ผ่านมาเคยจับกุมการลักลอบการนำเข้าไข่ไก่ได้บริเวณชายแดนสุไหง-โกลก จ.นราธิวาส ประมาณ 1,000 ฟอง แต่ก็เป็นการซื้อขายบริเวณชายแดนเท่านั้น" หัวหน้าฝ่ายสืบสวนปราบปราม กล่าว

    [​IMG]

    เตือนผู้บริโภคระวัง พ่อค้าขายไข่ปลอม

    http://www.thairath.co.th/content/region/217640
     
  6. บุญสว่าง

    บุญสว่าง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +11
    ขอบคุณมากสำหรับข้อมูล ข่าวสาีร
     

แชร์หน้านี้

Loading...