WarRoom - อาสาสมัครเตรียมการเฝ้าระวังประสานงานเตรียมพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์ปี 2013

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 24 เมษายน 2011.

  1. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    NOAA เผยมีพายุ 19 ลูกก่อตัวในมหาสมุทรแอตแลนติก

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 29 พฤศจิกายน 2554 11:56 น.

    Share



    สำนักงานบริหารภาคพื้นทะเลและบรรยากาศแห่งชาติสหรัฐฯ หรือเอ็นโอเอเอ รายงานว่า ฤดูกาลเฮอริเคนในมหาสมุทรแอตแลนติกปีนี้ มีพายุก่อตัวขึ้นทั้งหมด 19 ลูก รวมทั้งพายุเฮอริเคนไอรีน ที่พัดเข้าถล่มชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐฯ เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา
    ทั้งนี้ ฤดูกาลเฮอริเคนในมหาสมุทรแอตแลนติกปีนี้ จะสิ้นสุดลงในวันพรุ่งนี้
     
  2. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    เตือน'ฝั่งธนบุรี'ให้ทำใจ 'น้ำท่วม'ยาวถึงสิ้นปีแน่นอน!

    [​IMG]

    น.อ.สมศักดิ์ เตือนฝั่งธนฯให้ทำใจ น้ำท่วมอาจยาวถึงสิ้นปี เผยเตรียมนำเข้าที่ประชุมหารือ ศปภ.เรื่องคลองพระยาสุเรนทร์ โยน กทม.ทำความเข้าใจกับชาวบ้าน ระบุ เริ่มรื้อบิ๊กแบ็กย่านดอนเมืองแล้วกว่า 140 ใบ คาดพื้นที่ไหนไม่เสี่ยงจะรื้ออีก...

    เมื่อวันที่ 29 พ.ย. ที่ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) น.อ.สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ ผอ.ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ กล่าวถึงสถานการณ์ที่ประชาชนรวมตัวกันที่คลองพระยาสุเรนทร์ในขณะนี้ว่า ได้มีการพูดคุยกับกลุ่มชาวบ้านแล้ว แต่เป็นหน้าที่ของ กทม.ที่จะต้องไปเจรจา เพราะเป็นพื้นที่รับผิดชอบของ กทม.เอง ขณะนี้ทางตำรวจเองก็ได้มีการพูดคุยกันกับชาวบ้าน และทาง ศปภ.ก็ไม่ได้มีความนิ่งนอนใจที่จะแก้ไขปัญหาแต่อย่างใด เพราะเตรียมการที่จะประชุมกันในเวลา 14.00 น. โดยต้องรอให้ ผอ.ศปภ.ได้ประชุมกับคณะรัฐมนตรีเสร็จเสียก่อนในช่วงเช้า

    เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า หากมีการเปิดประตูระบายน้ำพระยาสุเรนทร์ กทม.จะได้รับผลกระทบหรือไม่ น.อ.สมศักดิ์ กล่าวว่า อาจจะไม่มีปัญหากับ กทม.มาก แต่จะมีผลกระทบกับชุมชนที่อยู่ใกล้เคียงได้ เพราะว่าพื้นที่บริเวณดังกล่าวก็ประสบปัญหาน้ำท่วมขังอยู่แล้ว และในเรื่องของแนวกั้นหรือบิ๊กแบ็กนั้น หากพื้นที่ไหนสามารถรื้อได้ ก็จะรีบทำการรื้อทันทีเพื่อไม่ให้เกิดน้ำท่วมขัง โดยตอนนี้ที่ทำการรื้อไปบ้างแล้ว กว่า 140 ใบ ที่บริเวณย่านดอนเมืองเมื่อวานนี้

    ผอ.ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ กล่าวว่า กรณีที่มีน้ำท่วมขังอยู่ในขณะนี้ บางพื้นที่ก็เกือบจะเข้าสู่สภาวะปกติแล้วเช่นกัน เช่น ถนนวิภาวดีรังสิต ที่พื้นผิวจราจรเริ่มแห้งทั้ง 2 ฝั่ง แต่ก็ยังมีที่น่าเป็นห่วงอยู่บ้างในขณะนี้ เช่นในเขตของฝั่งธนบุรี โดยคาดว่าจะมีน้ำท่วมขังยาวนานถึงสิ้นปี แต่ก็จะยังสามารถเข้าบ้านได้ตามปกติ เพียงแต่ว่าจะมีความลำบากบ้าง

    อย่างไรก็ตาม น.อ.สมศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับเรื่องการเยียวยาเรื่องความเสียหายน้ำท่วมในขณะนี้ ตนขอแนะนำให้ทำอย่างเป็นขั้นตอน โดยทำเรื่องเอกสารในขั้นของระดับท้องถิ่นในพื้นที่ของตนเองก่อน เช่น อยู่ที่ กทม. ก็ทำเรื่องขอได้กับ กทม. แต่ถ้ามีปัญหาหรือติดขัดประการใด ทาง ศปภ.เองก็ยินดีที่จะให้การสนับสนุนเพิ่มเติมได้

    โดย: ทีมข่าวการเมือง

    29 พฤศจิกายน 2554, 12:00 น.
     
  3. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ฝนหยุด น้ำท่วมนราฯคลี่คลาย ตายรวม 3 ศพ

    [​IMG]

    นราธิวาสฝนหยุดตก สถานการณ์น้ำท่วมเริ่มคลี่คลาย แม่น้ำ 2 สาย เข้าสู่ภาวะปกติ ยกเว้น แม่น้ำสุไหงโก-ลก ยังมีน้ำสูงกว่าตลิ่ง 89 ซม. เหตุมาเลเซียผันน้ำลงสมทบ ขณะที่พบศพชาวบ้านเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย ซึ่งเป็นรายที่ 3 แล้ว

    วันที่ 29 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.นราธิวาส ว่า พบว่าฝนที่ตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่องเป็นเวลา 1 สัปดาห์ได้หยุดตกลงแล้ว ส่งผลทำให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำบางนรา และแม่น้ำสายบุรี ลดลงจนเกือบเป็นปกติแล้ว เหลือเพียงแม่น้ำสุไหงโก-ลก ที่ยังคงมีระดับน้ำสูงกว่าตลิ่ง 89 ซม. เนื่องจากในพื้นที่มีลักษณะเป็นแอ่งกระทะ ประกอบกับประเทศมาเลเซีย ได้ผันน้ำที่ท่วมชุมชนริมแม่น้ำลงสู่แม่น้ำสุไหงโก-ลก

    อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้พบผู้เสียชีวิตเพิ่มเติมอีก 1 คน ซึ่งเป็นรายที่ 3 แล้ว คือ นายอาซัน เจ๊ะอูมา อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 200/23 ถนนโต๊ะลือเบ เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ที่ถูกกระแสน้ำเชี่ยวกรากพัดหายไป เมื่อวันที่ 26 พ.ย. ที่ผ่านมา ขณะเดินไปสำรวจปริมาณน้ำในแม่น้ำสุไหงโก-ลก โดยศพได้ลอยไปติดที่ริมตลิ่งใกล้กับประตูระบายน้ำบ้านน้ำตก หมู่ 5 ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ซึ่งเจ้าหน้าที่มูลนิธิธารน้ำใจสุไหงโก-ลก ได้มอบให้ญาติรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาแล้ว

    โดย: ทีมข่าวภูมิภาค

    29 พฤศจิกายน 2554, 11:29 น.
     
  4. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    น้ำท่วม ชาวบ้านริมทะเลสาบสงขลา

    ข่าวภูมิภาค วันอังคารที่ 29 เดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2554 11:42 น.
    share

    [​IMG]

    สถานการณ์น้ำท่วมสงขลา ล่าสุด พื้นที่ติดทะเลสาบสงขลา ยังได้รับความเดือดร้อน ส่วนในพื้นที่อื่น ๆ เริ่มเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว

    ความคืบหน้า สถานการณ์น้ำท่วมใน จ.สงขลา จนถึงขณะนี้เหลือเพียงพื้นที่ ที่อยู่ติดริมทะเลสาบสงขลา รวม 4 อำเภอ ที่ยังได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำในทะเลสาบสงขลา หนุนเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ติดริมทะเล ประกอบด้วย อ.สิงหนคร สทิงพระ ระโนด และบางส่วนของ อ.บางกล่ำ เป็นผลมาจากปริมาณน้ำในทะเลสาบสงขลาที่เพิ่มขึ้น เนื่องจาก เป็นพื้นที่รับน้ำที่ไหลมาจาก
    ลำคลองสาขา ทั้งในพื้นที่ จ.สงขลา และมวลน้ำที่ไหลมาจาก จ.พัทลุง ซึ่งประสบปัญหาน้ำท่วมหนัก สำหรับพื้นที่ริมทะเลสาบที่สถานการณ์ค่อนข้างหนัก คือ ที่บ้านดอนทิศเหนือหมู่ 7 ต.คูขุด อ.สทิงพระ ซึ่งเป็นหนึ่งในหมู่บ้านที่ได้ประกาศเป็นเขตภัยพิบัติ กรณีฉุกเฉิน เนื่องจาก น้ำได้หนุนเข้าท่วมบ้านเรือนและถนนภายในหมู่บ้านบางครอบครัวที่ไม่มีเรือ ต้องใช้ถังผสมปูนเป็นพาหนะ
    ในการเข้า-ออกจากบ้าน ขณะที่ สถานการณ์ในอำเภออื่น ๆ ทั้ง อ.ควนเนียง สะบ้าย้อย รัตภูมิ จะนะ และ อ.เมือง ซึ่งอยู่ในพื้นที่สูงและเชิงเขา สถานการณ์กลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว

    Link : น้ำท่วม ชาวบ้านริมทะเลสาบสงขลา
     
  5. kowmoo

    kowmoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    331
    ค่าพลัง:
    +1,896
    น้ำท่วมตลาดน้อยทุกวันเลยอะจ๊ะ น้ำแม่น้ำมันขึ้นน่ะ
     
  6. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    [​IMG]


    เหมือนมีแมลงมาเกาะหน้าจอเลย 555+
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 29 พฤศจิกายน 2011
  7. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    เป็นน้ำทะเลหนุน ..ขึ้นลงตามธรรมชาติ....ระวังด้วยนะจ้ะ
     
  8. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    แผ่นดินไหว 5.1 ริคเตอร์ เขย่าชายแดนพม่า-จีนกลางดึก

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 29 พฤศจิกายน 2554 00:11 น.

    [​IMG]


    ภาพวันที่ 25 มี.ค.2554 แผ่นดินไหวครั้งนั้นทำให้เกิดรอยแยกอันน่าสะพรึงกลัวบนทางหลวงสายสำคัญใน จ.ท่าขี้เหล็ก ของพม่า และพบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 74 คน บาดเจ็บอีกจำนวนมาก เช่นเดียวกับในเขตพิเศษสิบสองปันนาของจีนที่มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 71 คน อีกกว่า 100 คนบาดเจ็บ แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นล่าสุดในคืนวันจันทร์ 28 พ.ย.นี้มีแรงสั่นสะเทือนที่ศูนย์กลางน้อยกว่า และอยู่ห่างจากเมืองใหญ่ของรัฐกะฉิ่น 31 กม. ยังไม่มีรายงานเกี่ยวกับความเสียหายใดๆ ขณะนี้.-- REUTERS/Democratic Voice of Burma/Handout.


    ASTVผู้จัดการออนไลน์ -- แผ่นดินไหวขนาด 5.1 มาตราริคเตอร์เขย่าบริเวณชายแดนรัฐกะฉิ่นของพม่ากับมณฑลหยุนหนันของจีนในตอนกลางดึกคืนวันจันทร์ 28 พ.ย.ศกนี้ โดยยังไม่มีรายงานเกี่ยวกับอาฟเตอร์ช็อก รวมทั้งยังไม่ทราบว่า เกิดความสูญเสียเกี่ยวกับชีวิตและทรัพย์สินใดๆ หรือไม่

    เหตุเกิดเวลา 21.36 น.ตามเวลาในท้องถิ่น (15:06 เวลามาตรฐานกรีนิช) จุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหวอยู่ลึกลงไป 28 กิโลเมตร ห่างจากเมืองมี๊ตจีนาซึ่งเป็นเมืองเอกของรัฐไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ 31 กม. และห่างจากเมืองต้าลี่ มณฑลหยุนหนันของจีน 250 กม. สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงปักกิ่งโดยอ้างข้อมูลของหน่วยงานสำรวจธรณีวิทยาแห่งสหรัฐ (US Geological Survey)

    กะฉิ่นเป็นที่ตั้งของเขื่อนผลิตไฟฟ้าหลายแห่ง ถึงแม้ว่าทางการพม่าจะได้ล้มเลิกแผนการเขื่อนมี๊ตโสนขนาด 8,000 เมกะวัตต์ของนักลงทุนจากจีนไปแล้วก็ตามแต่ก็ยังมีเขื่อนอีกหลายแห่งในระบบเดียวกันที่เรียงรายอยู่ตามลำน้ำสาขาต่างๆ ลงไปจนถึงรัฐชาน

    เดือน มี.ค.ปีนี้ได้เกิดแผ่นดินไหวขนาด 7 มาตราริคเตอร์ขึ้นที่บริเวณรอยต่อชายแดนพม่า จีนและลาว ซึ่งอยู่ในแนวรอยเลื่อนเปลือกโลกอันเดียวกัน สร้างความเสียหายอย่างใหญ่หลวง ในเขตปกครองตนเองสิบสองปันนาของจีนพบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 71 ราย อีกกว่า 100 คนได้รับบาดเจ็บ

    แผ่นดินไหวครั้งนั้นได้ทำให้เกิดรอยแยกอันน่าสะพรึงกลัวขนทางหลวงใน จ.ท่าขี้เหล็กของพม่าและพบผู้เสียชีวิตจำนวนหนึ่ง นอกจากนั้นยังทำให้บ้านเรือนราษฎรอาคารเรียนกับพระอุโบสถ ในเขตเมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้วของลาวได้รับความเสียหายจำนวนหนึ่ง

    เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความตื่นตระหนกให้แก่ราษฎรไทยที่อาศัยอยู่ในเขต อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ทางตอนเหนือสุดของไทย.

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 29 พฤศจิกายน 2011
  9. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    เตือนชาวโลกเตรียมรับมือผลกระทบเลวร้ายวิกฤติหนี้ยุโรป


    29 พย. 2554 13:54 น.

    องค์การเพื่อความร่วมมือและการพัฒนาทางเศรษฐกิจ(OECD) เตือนว่าวิกฤติหนี้ยุโรปกำลังเป็นภัยคุกคามครั้งใหญ่ที่สุดต่อเศรษฐกิจโลก และเตือนให้รัฐบาลชาติต่างๆทั่วโลกเตรียมดำเนินมาตการป้องกันอย่างเร่งด่วนเพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบที่เลวร้ายที่สุดจากวิกฤติหนี้ยุโรปที่ส่อลุกลามไปทั่วในกลุ่มประเทศพัฒนาแล้ว

    OECD เปิดเผยรายงานแนวโน้มเศรษฐกิจรอบครึ่งปีฉบับล่าสุดเมื่อวาน ระบุว่า ความล้มเหลวของบรรดาผู้นำในสหภาพยุโรป(อียู)ในการบรรเทาวิกฤติหนี้ที่ลุกลามตั้งแต่กรีซไปจนถึงอิตาลี อาจจะนำไปสู่ภาวะชะงักงันครั้งใหญ่ทางเศรษฐกิจตามด้วยผลลัพธ์ที่รุนแรงที่สุด

    รายงานเตือนว่าเศรษฐกิจในกลุ่มยูโรโซนจะเข้าสู่ภาวะถดถอย 6 เดือนจนถึงไตรมาสแรกของปีหน้า ตามด้วยการฟื้นตัวอย่างช้า และจะทำให้สมาชิก 17 ชาติในยูโรโซน มีอัตราการเติบโตเฉลี่ยเพียง 0.2%ในปีหน้า ตัวเลขลดลงอย่างมากจากที่คาดการณ์ไว้เมื่อเดือนพ.ค.ที่ 2%และการเติบโตของเศรษฐกิจโลกอาจชะลอลงเหลือ 3.8% ปีนี้และ 3.4% ปีหน้า ลดลงจากที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้

    คาร์โล ปาโดน หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของ OECD เตือนด้วยว่า จากปัจจัยหลายอย่างรวมกัน เช่น ปัญหาการขาดดุลงบประมาณของสหรัฐที่ยังหาทางออกไม่ได้ การผิดนัดชำระหนี้ หรือการล้มละลายของธนาคารในยุโรป อาจทำให้ภาพรวมเศรษฐกิจโลกอยู่ในช่วงขาลงทั้งสิ้น โดยเฉพาะเศรษฐกิจของยูโรโซนจะหดตัวประมาณ 2% ในปีหน้า และอาจจะหดตัวมากกว่านี้ในปี 2556
    รายงานได้เสนอแนะให้สหภาพยุโรปเพิ่มกองทุนสำหรับช่วยเหลือประเทศที่ประสบวิกฤติทางการเงิน และขอให้ธนาคารกลางยุโรป หรือ ECB เพิ่มบทบาทมากกว่านี้ในการยับยั้งวิกฤติ โดยออกมาตรการที่น่าเชื่อถือเพื่อป้องกันไม่ให้วิกฤติหนี้ลุกลามไปทั่วในตลาดพันธบัตรรัฐบาล เช่น ลดดอกเบี้ย หรือ เพิ่มการซื้อพันธบัตรรัฐบาลของชาติที่ประสบปัญหาเพื่อสร้างความมั่นใจแก่ตลาด ซึ่งจะเป็นการช่วยจำกัดต้นทุนการกู้ยืมของประเทศเหล่านี้
     
  10. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    พัทลุงเตรียมพร้อม รับมืออุทกภัยรอบ2ต้นเดือนธ.ค.

    29 พย. 2554 15:29 น.


    ที่ศาลกลางจังหวัดพัทลุง นายวิญญู ทองสกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เรียกประชุมหัวหน้าส่วนราชการ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ เตรียมความพร้อมรับน้ำท่วมหลังจากกรมอุตุออกประกาศจะเกิดฝนฟ้าคะนองในพื้นที่ภาคใต้ในช่วงต้นเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ ทั้งนี้เนื่องจากสภาพพื้นดินมีการน้ำและในที่ลุ่ม 5 อำเภอ ริมชายฝั่งทะเลสาบยังคงมีน้ำท่วมขังบ้านเรือนราษฎรและพื้นที่การเกษตรซึ่งหากมีฝนตกลงมาอีกครั้งจะทำให้มีความเสี่ยงในการเกิดอุทกภัยรอบ 2

    นายวิญญู ทองสกุล ผู้ว่าราชการจังหวัด ยังย้ำให้ส่วนราชการทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องจัดทำแผนการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมแบบบูรณาการวางระบบจัดการบริหารน้ำอย่างมีประสิทธิตลอดจนแนวทางอนุรักษ์ทรัพย์ป่าไม้ ปราบปรามการลักลอบตัดไม้ทำลายป่าอันเป็นต้นเหตุหลักของการเกิดอุทกภัยอย่างจริงจัง เพื่อเสนอทางจังหวัดสรุปเป็นแนวทางแก้ไขปัญหาอุทกภัยระยะยาวตามนโยบายของรัฐบาลต่อไป

    สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมล่าสุดในพื้นที่จังหวัดพัทลุง น้ำในพื้นที่บริเวณริมทะเลสาบสงขลา เริ่มลดระดับลงแล้วคาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำ คาดว่าจะสามารถกลับเข้าสู่สภาวะปกติในเร็วนี้
     
  11. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    สันทรายโผล่กลางแม่น้ำน่านลดต่ำมากเหลือ1.5ม.


    29 พย. 2554 15:14 น.

    สภาพแม่น้ำน่านช่วงไหลผ่านเมืองพิษณุโลกที่ลดระดับลงมาก ล่าสุดอยู่ที่ระดับ 1.5 เมตร จากที่เคยขึ้นสูงสุดเมื่อกันยายนที่ผ่านมมาที่ 11 เมตร ส่งผลให้สภาพแม่น้ำบางช่วงในเขตอ.เมือง มีสันทรายโผล่กลางแม่น้ำน่าน ที่บริเวณตลิ่งฝั่งตะวันออกของแม่น้ำน่าน บ้านวังส้มซ่า ต.วัดพริก อ.เมืองพิษณุโลก น้ำในแม่น้ำน่านแห้งในสภาพที่ลดต่ำลงมาก มีสันทรายโผล่กลางแม่น้ำ ส่วนช่วงโค้งของแม่น้ำน่าน ตะกอนทรายที่ถูกน้ำพัดมาในช่วงน้ำขึ้นสูงสุดเดือนกันยายน-ตุลาคมที่ผ่านมา ก่อให้เกิดทรายหาดเป็นแนวยาวร่วมครึ่งกิโลเมตร

    สภาพแม่น้ำน่าน อ.เมืองพิษณุโลก ที่ลดระดับลงอย่างมากนี้ เป็นผลมาจากการบริหารจัดการน้ำของเขื่อนสิริกิติ์ จ.อุตรดิตถ์ และเขื่อนแควน้อย จ.พิษณุโลก ที่ต้องกักเก็บน้ำในอ่างไว้ให้มากที่สุด เพื่อสำรองน้ำไว้ใช้ด้านการเกษตรในช่วงฤดูแล้งที่จะถึงนี้ ขณะที่ประชาชนที่อาศัยสองฝั่งแม่น้ำน่าน ต่างได้รับประโยชน์จากสันทรายและตะกอนดินที่ถับถม ปลูกพืชผักสวนครัวระยะสั้นตลอดแนวตลิ่ง
     
  12. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
  13. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    บัตรเครดิต NGV เริ่ม 1 ธค.นี้ ใน กทม.และปริมณฑล

    [​IMG]

    นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า กระทรวงพลังงาน ได้มอบหมายให้ ปตท.และธนาคารกรุงไทย ดำเนินโครงการบัตรเครดิตพลังงาน NGV ด้วยการจัดทำ บัตรเครดิตพลังงาน NGV ให้กับกลุ่มผู้ขับขี่รถแท็กซี่ รถสามล้อ และ รถตู้ร่วม ขสมก. ที่ใช้ก๊าซ NGV เป็นเชื้อเพลิง ในพื้นที่เขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งมีจำนวนรวมกันประมาณ 65,500 คัน และมีจำนวนผู้ขับขี่รถสาธารณะประมาณ 130,000 คน

    ด้วยการให้วงเงินเครดิตสำหรับชำระค่าก๊าซแทนเงินสด จำนวน 3,000 บาทต่อคนต่อเดือน และสิทธิส่วนลดราคาขายปลีกก๊าซ NGV ในอัตรา 50 สตางค์ถึง 2 บาท แล้วแต่ช่วงเวลา แต่สามารถใช้วงเงินส่วนลดได้ไม่เกินมูลค่ายอดการซื้อก๊าซ 6,000 บาทต่อเดือน เพื่อบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายในช่วงที่มีการปรับราคาจำหน่ายก๊าซ NGV และบรรเทาผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้น

    โดยจะเริ่มทดสอบระบบฯ กับกลุ่มผู้ขับขี่รถสาธารณะนำร่องจำนวน 150 คัน ประกอบด้วย รถแท็กซี่ 100 คัน รถตู้ร่วม ขสมก. 35 คัน และรถสามล้อ 15 คัน ในวันที่ 1 ธ.ค. นี้

    ทั้งนี้ บัตรเครดิตพลังงาน NGV ประกอบด้วย บัตรจำนวน 2 ใบ ซึ่งต้องใช้ควบคู่กันทุกครั้ง ได้แก่

    1. บัตรประจำรถ ใช้เพื่อแสดงสิทธิของรถที่เข้าร่วมโครงการ

    2.บัตรเครดิตพลังงาน เป็นบัตรประจำตัวบุคคล แสดงเพื่อใช้ชำระค่าก๊าซแบบเครดิตแทนเงินสด

    ซึ่งจะเริ่มใช้วงเงินเครดิตได้ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคมนี้ สำหรับส่วนลดราคาขายปลีกก๊าซ NGV จะเริ่มใช้ได้ตั้งแต่วันที่ 16 ม.ค. 2555 เป็นต้นไป จนถึงสิ้นปี 2558

    โดยผู้ขับขี่รถรับจ้างสาธารณะ ในพื้นที่เขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่มีใบอนุญาตขับขี่รถยนต์สาธารณะ ของกรมการขนส่งทางบก สามารถสมัครร่วมโครงการได้ที่ อิมแพค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 15 – 17 ธ.ค. 2554 และที่ เจเจมอลล์ จตุจักร ระหว่างวันที่ 19-24ธ.ค. 2554

    และ ตั้งแต่วันที่ 25 ธ.ค. เป็นต้นไป สามารถสมัครได้ที่บริษัทติดตั้งมาตรฐานที่ ปตท. ให้การรับรอง จำนวน 15 แห่ง ซึ่งกระจายอยู่ทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ PTT Call Center โทร. 1365

    Mthai News
     
  14. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ปีปลายนี้มีเรื่องให้ลุ้นอีกแล้ว....:boo:

    กระแสข่าวเรื่องแผ่นดินไหว เขื่อนแตกมาแรงมาก แถมมาจากหลายสำนัก .... น่ากลัวอีกแล้วววว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 29 พฤศจิกายน 2011
  15. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    แผ่นดินไหวพม่าอีกแล้วอ่ะ 4.8 ริกเตอร์

    MAP  4.8   2011/11/29 13:37:19    21.399    94.348  77.8   MYANMAR


    [​IMG]
     
  16. ZZ

    ZZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    5,374
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,649
    <object style="height: 390px; width: 640px"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/kFqrmkVG-oY?version=3&feature=player_profilepage"><param name="allowFullScreen" value="true"><param name="allowScriptAccess" value="always"><embed src="http://www.youtube.com/v/kFqrmkVG-oY?version=3&feature=player_profilepage" type="application/x-shockwave-flash" allowfullscreen="true" allowScriptAccess="always" width="640" height="360"></object>

    <object style="height: 390px; width: 640px"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/brA3pPkKj0k?version=3&feature=player_detailpage"><param name="allowFullScreen" value="true"><param name="allowScriptAccess" value="always"><embed src="http://www.youtube.com/v/brA3pPkKj0k?version=3&feature=player_detailpage" type="application/x-shockwave-flash" allowfullscreen="true" allowScriptAccess="always" width="640" height="360"></object>

    <object style="height: 390px; width: 640px"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/fLzZ0GUFOkY?version=3&feature=player_detailpage"><param name="allowFullScreen" value="true"><param name="allowScriptAccess" value="always"><embed src="http://www.youtube.com/v/fLzZ0GUFOkY?version=3&feature=player_detailpage" type="application/x-shockwave-flash" allowfullscreen="true" allowScriptAccess="always" width="640" height="360"></object>

    <object style="height: 390px; width: 640px"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/uLBzkxLGPrs?version=3&feature=player_detailpage"><param name="allowFullScreen" value="true"><param name="allowScriptAccess" value="always"><embed src="http://www.youtube.com/v/uLBzkxLGPrs?version=3&feature=player_detailpage" type="application/x-shockwave-flash" allowfullscreen="true" allowScriptAccess="always" width="640" height="360"></object>

    <object style="height: 390px; width: 640px"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/wdQfDYwESAk?version=3&feature=player_detailpage"><param name="allowFullScreen" value="true"><param name="allowScriptAccess" value="always"><embed src="http://www.youtube.com/v/wdQfDYwESAk?version=3&feature=player_detailpage" type="application/x-shockwave-flash" allowfullscreen="true" allowScriptAccess="always" width="640" height="360"></object>
     
  17. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    [​IMG]
     
  18. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <table class="tbis" align="center" border="0" cellpadding="5" cellspacing="0" width="840"><tbody><tr class="tbis1" bgcolor="#336699"><td nowrap="nowrap" width="130">วัน-เวลา *ประเทศไทย</td> <td align="center" nowrap="nowrap" width="40">ขนาด</td> <td align="center" nowrap="nowrap" width="50">Latitude</td> <td align="center" nowrap="nowrap" width="50">Longitude</td> <td align="center" nowrap="nowrap" width="50">Phase</td> <td nowrap="nowrap" width="">บริเวณที่เกิด</td> <td width="20">
    </td> </tr> <tr class="tbis3"> <td valign="top">2554-11-29 22:17:35</td> <td align="center" valign="top">5.3</td> <td align="center" valign="top">26.37</td> <td align="center" valign="top">96.89</td> <td align="center" valign="top">11</td> <td valign="top">ประเทศพม่า</td></tr></tbody></table>
     
  19. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <table border="0" cellpadding="1" cellspacing="1"><tbody><tr><th align="center">MAG </th> <th align="center">UTC DATE-TIME
    y/m/d h:m:s
    </th> <th align="center">LAT
    deg
    </th> <th align="center">LON
    deg
    </th> <th align="center">DEPTH
    km
    </th> <th> Region</th> </tr> <tr><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top">MAP</td><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top"> 5.0 </td><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top">2011/11/30 01:27:44 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top"> 15.332 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top"> 119.259 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top"> 2.1 </td><td valign="top"> LUZON, PHILIPPINES</td></tr> <tr><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top">MAP</td><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top"> 4.9 </td><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top">2011/11/30 00:47:23 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top"> 38.408 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top"> 43.369 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top"> 4.9 </td><td valign="top"> EASTERN TURKEY</td></tr> <tr><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top">MAP</td><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top"> 6.0 </td><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top">2011/11/30 00:27:08 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top"> 15.467 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top"> 119.031 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top"> 14.6 </td><td valign="top"> LUZON, PHILIPPINES</td></tr></tbody></table>
    10-degree Map Centered at 15°N,120°E

    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG]
     
  20. ยัย fame

    ยัย fame เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2011
    โพสต์:
    386
    ค่าพลัง:
    +104
    คุณ falk การที่แผ่นดินไหวบ่อย ๆ ขนาดไม่ใหญ่มาก เป็นการดีหรือเปล่า เพราะได้ปลดปล่อยพลังงานบ้างส่วนออกมา.........ทำให้แผ่นดินไหวใหญ่อาจจะไม่รุนแรงมากนัก........หรืออาจจะไม่เกิดแผ่นดินไหวขนาดใหญ่เลยก็ได้ เพราะทยอยไหวไปแล้ว
     

แชร์หน้านี้

Loading...