หินธิเบต::สวัสดิกะ

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย น า ทู รี, 9 ธันวาคม 2011.

  1. น า ทู รี

    น า ทู รี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    152
    ค่าพลัง:
    +164
    Swastika Sign dZi

    [​IMG]

    www.siamganesh.com/sawastika.html

    [​IMG]

    เครื่องหมายสวัสดิกะนี้ เป็นเครื่องหมายอันเป็นมงคลสูงยิ่ง ที่น้อยคนนักจะรู้จัก เป็นส่วนหนึ่งในเทพปกรณัมที่ควรศึกษา และถูกบันทึกอยู่ในหน้าประวัติศาสตร์ มาอย่างยาวนาน

    [​IMG]

    สวัสดิกะ หรือ สวัสติกะ คือ เครื่องหมายแห่งพลวัตร การเคลื่อนไหว ความไม่หยุดนิ่ง ความเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา เป็นเครื่องหมายแห่งการหล่อเลี้ยงสรรพชีวิต

    [​IMG]

    เครื่องหมายสวัสดิกะ ได้ปรากฏในงานศิลปะมาหลายยุคสมัย โดยเฉพาะในสิ่งปลูกสร้างทางศาสนาฮินดู ศาสนาเชน แม้แต่ศาสนาพุทธ

    [​IMG]

    หลายๆประเทศในแถบเอเชีย กรีก ยุโรป และอเมริกันพื้นเมือง จะใช้เครื่องหมายสวัสดิกะเป็นสัญลักษณ์ในการสื่อสาร โดยเฉพาะการใช้เป็นสัญลักษณ์ทางศาสนาและเทพเจ้า

    [​IMG]

    ในภาพเขียนพระพิฆเนศ ของอินเดียส่วนใหญ่ จะมีเครื่องหมายสวัสดิกะ วาดไว้ให้อยู่ในส่วนใดส่วนหนึ่งของภาพเขียนนั้นๆ เช่น กลางหน้าผาก บริเวณงวง ฝ่าพระหัตถ์

    [​IMG]

    หรือปรากฏในส่วนอื่นๆ ที่ไม่ใช่บนพระวรกายของพระพิฆเณศ เช่น บนหนังสือ ฝาผนัง ที่ประทับนั่ง ฯ เมื่อชาวฮินดูพบเห็นสัญลักษณ์สวัสติกะนี้ ก็จะให้ความเคารพ เฉกเช่นเดียวกับ เครื่องหมายโอม


    [​IMG]


    [​IMG]

    ความหมายของสวัสดิกะในแรกเริ่มนั้น จะถูกใช้เป็นสัญลักษณ์แห่งความดีงาม ความอุดมสมบูรณ์ เป็นเครื่องหมายแทนตัวของเทพเจ้า แต่ภายหลังก็ถูกเปลี่ยนแนวคิดไปโดยสิ้นเชิง

    [​IMG]

    เมื่อมันกลายมาเป็นสัญลักษณ์ของพรรคนาซีในเยอรมนี ที่ก่อตั้งโดยฮิตเลอร์ ทำให้คนทั่วไปมองว่าเครื่องหมายนี้เป็นสัญลักษณ์ของเผด็จการ และนำไปสู่ความเข้าใจผิดๆ เกี่ยวกับความหมายของสวัสดิกะ ในประเทศอื่นๆ อีกด้วย


    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=5 width=850><TBODY><TR><TD class=middledetails vAlign=middle width="41%" align=left>ความแตกต่างของเครื่องหมายพรรคนาซี และเครื่องหมายพระพิฆเนศ

    เครื่องหมายสวัสติกะของพรรคนาซี จะเอียง 45 องศา และไม่มีจุด

    [​IMG]

    ส่วนเครื่องหมายสวัสติกะของพระพิฆเนศ จะตั้งตรง ไม่เอียง และมีจุด 4 จุดอยู่ระหว่างแขนทั้ง 4
    สำหรับแขนที่หักออกนั้น จะหักไปทางซ้ายหรือขวา ก็แล้วแต่จิตรกรจะวาดขึ้น โดยส่วนใหญ่จะมีแขนหักชี้ไปทางขวา (ชี้ไปตามเข็มนาฬิกา)
    [​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=5 width=850><TBODY><TR><TD class=middledetails vAlign=middle width="62%" align=left>สัญลักษณ์สวัสติกะ ถือเป็นเครื่องหมายที่เก่าแก่ที่สุดอย่างหนึ่งของโลก มีมาไม่ต่ำกว่า 5 พันปี บางตำราจะให้ความหมายว่า 4 แฉกของสัญลักษณ์สวัสดิกะนั้นหมายถึงพระกรทั้ง 4 ของพระพิฆเนศ หรือหมายถึงคัมภีร์พระเวททั้ง 4 เล่ม ส่วนในตำราของพุทธศาสนาฝ่ายมหายานก็ว่า 4 แฉกของสวัสดิกะนั้น หมายถึง ดิน น้ำ ลม ไฟ ซึ่งนิยมใช้คู่กับเครื่องหมาย หยิน-หยาง ตลอดจนการเป็นตัวแทนของธรรมจักร


    [​IMG]

    และอีกมากมายหลายตำรา ที่กล่าวถึงสวัสดิกะ ในแง่ของเครื่องหมายอันเป็นมงคล
    เครื่องหมายสวัสติกะ สามารถนำมาใช้แก้ฮวงจุ้ยได้ โดยการแขวนหรือประดับไว้ในส่วนใดส่วนหนึ่งของที่พักอาศัย เช่น ประตู ผนัง โต๊ะทำงาน ฯ เพราะโบราณเชื่อว่า จะช่วยสลายพลังร้าย และทำให้ธาตุต่างๆในบ้านเรือนเกิดการหมุนเวียนอย่างสมดุล นำมาซึ่งความสวัสดิมงคลแก่ผู้อยู่อาศัย

    [​IMG]

    ฉะนั้น การประดับเครื่องหมายสวัสติกะไว้ในบ้านเรือน หรือบริษัทห้างร้าน ควบคู่กับเครื่องหมายโอมอันศักดิ์สิทธิ์ ย่อมจะนำมาซึ่งความโชคดี ความสำเร็จและชัยชนะต่อศัตรู


    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    www.mysteriousclub.com/forum.php?mod=viewthread&tid=151

    หินธิเบต ดี.ซี.ไอ. ความเชื่อกับหลักวิทยาศาสตร์

    [​IMG]


    หินธิเบต ดี.ซี.ไอ. มีความเชื่อมาเป็นนับพันๆ ปี จากสัญลักษณ์ หรืออาจสามารถเรียกว่า "มนตรา" ที่ถูกสลักลงบนเนื้อหิน และความเชื่อนั้นยังคงสืบทอดมาจนปัจจุบัน แต่ความเชื่ออย่างเดียวยังไม่เพียงพอที่จะทำให้ชาวโลกยอมรับว่าหินธิเบต ดี.ซี.ไอ. ดีอย่างไร

    ดังนั้น นักวิทยาศาสตร์ชาวญี่ปุ่นได้นำหินธิเบต ดี.ซี.ไอ. กลับไปทำการวิจัยที่ประเทศญี่ปุ่น และพบว่า หินชนิดนี้มาจากใต้เทือกเขาหิมาลัย ซึ่งทางนักวิทยาศาสตร์พบว่าในเนื้อหิน ประกอบด้วยแร่ธาตุจากดาวอังคารประมาณ 14 ชนิด ซึ่งเป็นผลมาจากสะเก็ดดาวจากดาวอังคาร ได้ตกลงมาบริเวณเทือกเขาหิมาลัยประมาณ 5,000 ปีที่แล้ว

    [​IMG]

    ทำให้หินชนิดนี้มีค่าความเป็นแม่เหล็กสูงถึง 13 วัตต์ ในขณะที่หินคริสตรัลนั้นมีเพียง 4 วัตต์เท่านั้น ซึ่งปริมาณแม่เหล็กในหินนี้มีปริมาณเพียงพอที่จะทำให้ผู้สวมใส่มีระบบหมุนเวียนโลหิตที่ดีขึ้น ซึ่งเป็นผลทำให้สุขภาพแข็งแรงขึ้น

    หินธิเบตดี.ซี.ไอ. ทำไมจึงเป็นหินเพื่อสุขภาพท่านเชื่อหรือไม่ว่าแม่เหล็กมีผลต่อร่างกายของคนเรา

    [​IMG]


    ในทางวิทยาศาสตร์มีวิจัยเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “คนเรามีคุณสมบัติคล้ายแม่เหล็ก และรอบตัวคนเราก็มีสนามแม่เหล็กด้วย" ซึ่งจากผลวิจัยอันนี้ได้นำไปสู่การบำบัดด้วยแม่เหล็ก กับการใช้ฝ่ามือรักษาโรคของนักพลังบำบัดต่างๆ

    ความนิยมเรื่องแม่เหล็ก และธุรกิจแม่เหล็กขยายตัวอย่างรวดเร็ว และมีการผลิตสินค้าเกี่ยวกับแม่เหล็กเพื่อรักษาโรคต่างๆ ในปี ค.ศ. 1920


    [​IMG]

    ดร. ซี. เจ. แทชเชอร์ บริษัทชิคาโกแมกเนตของเขามีผลิตภัณฑ์ตั้งแต่เสื้อผ้าที่เย็บแม่เหล็กเอาไว้ในตำแหน่งต่างๆ ไปจนถึงแท่งแม่เหล็กที่ใส่ไว้ในพื้นรองเท้า แทชเชอร์กล่าวว่า

    "พลังชีวิตมาจากสนามแม่เหล็กของดวงอาทิตย์ที่ส่องมายังพื้นโลก และมันถูกเหนี่ยวนำมาสู่ตัวเราด้วยเหล็กที่มีอยู่มากในกระแสเลือด"

    [​IMG]

    เรื่องนี้ถ้าจะหาเหตุอธิบายให้เข้าข้างกันสักหน่อยก็อาจต้องนึกถึงสารฮีโมโกลบินซึ่งมีเหล็กอยู่ด้วย ว่าอาจเป็นตัวตอบสนองต่อสนามแม่เหล็กโลกหรือ?

    เป็นที่รู้กันว่า สิ่งมีชีวิตทั้งหลายรวมทั้งคนเราที่อาศัยอยู่บนโลกนี้ ต่างได้รับพลังงานชีวิตอยู่ตลอดเวลาจาก พลังชีวิตของโลก พลังนี้ก็คือสนามแม่เหล็กโลกนั่นเอง มันเป็นสนามพลังอ่อนๆที่เราได้รับอยู่ตลอดเวลา ในชีวิตจริง แม่เหล็กไฟฟ้าเข้ามาเกี่ยวข้องกับเราสารพัดแบบ

    [​IMG]

    เพราะอันที่จริงแล้ว ตัวเราล้วนจมอยู่ในห้วงมหาสมุทรของคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า ทั้งที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ และที่มนุษย์เราประดิษฐ์ขึ้น ที่มีอยู่ในธรรมชาติอยู่แล้วก็คือ สนามแม่เหล็กโลก สนามแม่เหล็กจากดวงอาทิตย์

    นักดาราศาสตร์ชื่อ เมสเมอร์ เขาบอกว่าดวงอาทิตย์ ดวงจันทร์ และโลกของเรามีคลื่นแม่เหล็กบางๆส่งทอดถึงกัน และสนามพลังดังกล่าวนี้เอง ส่งผลต่อระบบประสาทและพลังชีวิตในตัวของคนเรา

    [​IMG]

    ในโลกเรานี้ก็เช่นกัน เมื่อสมัยที่ยังมีภูเขาไฟระเบิดกันอยู่นั้น เป็นที่ทราบในภายหลังว่า ลาวาที่หลอมเหลวในภูเขาไฟได้หลอมเหลวแร่ธาตุต่างๆ ใต้พื้นดินซึ่งมีส่วนผสมของแร่เหล็ก เมื่อภูเขาไฟระเบิด ลาวาได้พุ่งออกมาและถูกทับถมเป็นหินอยู่บริเวณรอบภูเขานั้นๆ เป็นเวลานาน ทำให้หินบริเวณนั้นมีแร่เหล็ก และคลื่นแม่เหล็กบางๆ อยู่

    [​IMG]

    ทำไมใส่หินธิเบตถึงมีผลเกี่ยวกับสุขภาพร่างกาย

    หินที่มีคลื่นแม่เหล็กในตัวเองจำพวกนี้ จะเป็นเหมือนตัวนำของสนามแม่เหล็กโลก ดวงอาทิตย์ และดวงจันทร์

    หินธิเบตซึ่งมาจากเทือกเขาหิมาลัย ก็เป็นหินที่มีปริมาณเหล็กในตัวเองมาก ดังนั้นเมื่อผู้สวมใส่หินธิเบตแล้ว ร่างกายจะได้รับคลื่นแม่เหล็กจากในตัวหินที่ใส่ และสนามแม่เหล็กจากธรรมชาติที่ผ่านมาทางหินธิเบต ซึ่งเป็นตัวนำนี่เอง

    [​IMG]

    เมื่อใส่หินธิเบต แล้วในช่วงแรก อาจมีการเวียนศรีษะบ้าง เนื่องจากพลังของแม่เหล็กได้ทำปฎิกิริยากับสารฮีโมโกลบินในเลื่อดเรานั่นเอง แต่หลังจากร่างกายได้ปรับสภาพสมดุลแล้ว จะทำให้ระบบหมุนเวียนของเลือดดีขึ้น อันเป็นผลให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 ธันวาคม 2011
  2. Indesol

    Indesol Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2011
    โพสต์:
    209
    ค่าพลัง:
    +30
    :cool::cool::cool: :cool: (rose)
     
  3. น า ทู รี

    น า ทู รี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    152
    ค่าพลัง:
    +164
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=TDUdT5z_CBU&feature=related]Magical Healing Mantra: Om Mani Padme Hum - YouTube[/ame]
     
  4. วสุธรรม

    วสุธรรม พลังรักอมตะ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    2,323
    ค่าพลัง:
    +8,220
    ขอบคุณสาระที่ดี รวบรวมมาได้เยอะเลย
    ขออนุญาตนำไปเผยแพร่ที่เว็บพลังใจครับ
    ธรรมจักร(สวัสดิกะ)
     
  5. น า ทู รี

    น า ทู รี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    152
    ค่าพลัง:
    +164
  6. AFIKLIFI๋

    AFIKLIFI๋ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    869
    ค่าพลัง:
    +78
    สังเกตุดีๆ มันจะมีบางภาพที่
    เครือ่งหมายหันไปคนละทิศ
    กับเครื่องหมายที่ควรจะเป็น
    หรือว่าทางไหนก็ได้แต่สำคัญ
    ที่มีจุดหรือไม่มีจุดเท่านั้น
     
  7. maaa

    maaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    32
    ค่าพลัง:
    +136
    โอ้ละหนอ....จะหาหินนี้ได้จากที่ใดในเมืองไทยได้บ้างคะ
     
  8. น า ทู รี

    น า ทู รี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    152
    ค่าพลัง:
    +164
    ที่ไทยมีจ้ะ บางส่วน เป็นหินใหม่จากจีนหรือไต้หวัน ทำจากโรงงาน ไม่ใช่แฮนด์ เมด ไม่ได้ทำพิธีจ้ะ บางส่วนก็นำมาจากธิเบตจริง ก็มีทั้งเก่า ทั้งใหม่ ทั้งผ่านพิธี ไม่ผ่านพิธี เก่าเป็นพันปีจากลามะเดี๋ยวนี้หายาก แต่เก่าหลักร้อยปีก็คงมี

    ถ้าศรัทธาลองอธิษฐานว่า ถ้ามีบุญสัมพันธ์ขอให้ได้เจอที่ดีไม่หลอกลวงดูจ้ะ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 ธันวาคม 2011

แชร์หน้านี้

Loading...