พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. chaipat

    chaipat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2007
    โพสต์:
    1,282
    ค่าพลัง:
    +11,099
    หากผมเข้าใจผิดต้องขออภัยอย่างยิ่งครับคนเรานั้นต่าง ช่องทางข่าวสารรับรู้ก็ต่าง แม้ว่าเราจะปราถนาดีด้วยใจจริง คนรับรู้กันก็ต่างใจต่างจิตปล่อยมันเป็นไปตามทางของมันเถอะช่วยเท่าที่ช่วยครับหากแต่การนั้น กระทบต่อเรามาก คงต้องพิจารณาหาทางออกที่เหมาะสมยกตัวอย่าง ปัจจุบันเห็นเด็กวัยรุ่นขับขี่มอเตอร์ไซด์แล้วน่ากล้วเรื่องความปลอดภัยแจ้งเตือนอย่างไร (ในความคิด) ก็ไร้ผล เห็นก็เห็น ผ่านไปก็ผ่าน ไม่ทุกข์ไม่ร้อนแก่เราอีกแล้วร่วมด้วยช่วยกันทำดี เพื่อสังคมที่สงบร่มเย็นครับ
     
  2. littlelucky

    littlelucky เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    295
    ค่าพลัง:
    +1,938
    คำขอขมาพระรัตนตรัย <center>[​IMG]</center>
    <center>[​IMG]</center> <center>นะโมตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ
    นะโมตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ
    นะโมตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ
    <center>[​IMG]</center>สัพพพัง อะปะราธัง ขะมะถะ เม ภันเต อุกาสะ ทวารัตตะเยนะ กะตัง
    สัพพัง อะปะราถัง ขะมะถะเม ภันเต อุกาสะ ขะมามิ ภันเตฯ
    </center> <center>[​IMG]</center>
    หากข้าพระพุทธเจ้า ได้เคยประมาทพลาดพลั้งล่วงเกินต่อพระรัตตรัย อันมีพระพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ พระธรรมและพระอริยะสงฆ์ทั้งหลาย ใน
    ชาติก่อนก็ดี ชาตินี้ก็ดี ด้วยทางกาย หรือทางวาจาก็ดี และด้วยเจตนาหรือไม่มีเจตนาก็ดีรู้เท่าไม่ถึงการณ์ก็ดีขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆพระองค์พระปัจเจกพระ
    พุทธเจ้าทุกๆพระองค์ พระธรรมพระอริยสงฆ์ทั้งหลาย และ ผู้มีพระคุณทุกท่านได้โปรด
    อดโทษให้แก่ข้าพระพุทธเจ้า ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ตราบเข้าสู่พระนิพพาน ด้วยเทอญ

    ที่มา:http://202.44.204.76/cgi-bin/kratoo.pl/011090.htm


    -----------------------------------------------------
    คำขอขมาพระรัตนตรัย

    นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมา สัมพุท ธัสสะฯ
    ( ว่า ๓ จบ )

    สัพพัง อะปะราธัง ขะมะถะ เม ภันเต
    อุกาสะ ทวารัตตะเยนะ กะตัง
    สัพพัง อะปะราธัง ขะมะถะ เม ภันเต
    อุกาสะ ขะมามิ ภันเต ฯ
    ( ถ้าหลายคนว่า.... ขะมะตุ โน ภันเต, ฯลฯ,....
    ขะมะตุ โน ภันเต, อุกาสะ ขะมามิ ภันเต ฯ )

    หากข้าพระพุทธเจ้า ได้เคยประมาทพลาดพลั้งล่วงเกินต่อพระรัตนตรัย อันมีพระพุทธเจ้าทุกๆ พระองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกๆ พระองค์ พระธรรม และพระอริยสงฆ์ทั้งหลาย ในชาติก่อนก็ดี ชาตินี้ก็ดี ด้วยทางกาย หรือทางวาจาก็ดี และด้วยเจตนา หรือไม่มีเจตนาก็ดี รู้เท่าไม่ถึงการณ์ก็ดี ขอองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆ พระองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกๆ พระองค์ พระธรรม พระอริยสงฆ์ทั้งหลาย และผู้มีพระคุณทุกท่าน ได้โปรดอดโทษให้แก่ข้าพระพุทธเจ้า ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ตราบเท่าเข้าสู่นิพพานด้วยเทอญ

    คัดจากหนังสือสวดมนต์ วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี(ที่มา:http://www.banfun.com/buddha/kama.html
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 เมษายน 2007
  3. พันวฤทธิ์

    พันวฤทธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,784
    ค่าพลัง:
    +16,097
    เฮ่ย..เห็นจั่วหัวเรื่องการเตือนพระวังหน้าปลอมแล้ว หดหู่ใจแทน ปล่อยเหอะ วาสนาบารมีมันเป็นตัวกำหนด สมเด็จฯ ท่านก็ทราบดี ด้วยญาณวิถีจิตของท่านพวกเราบางคนก็ทราบดีอยุ่แล้ว ปล่อยให้บัวประเภทที่ 4 ให้เต่าให้ปลากินบ้างก็ดี อย่างล๊อคเก็ต อุตสาห์จั่วหัวนำไว้แล้ว ว่าสุดยอดแห่งผงราชวรมันต์ แถมตั้งใจทำเพื่อบูชาคุณ อ.ประถม อาจสาคร ในวโรกาสครบรอบ 86 ปี บันทึกในปูมท่านได้เลย กำกับการอุดผงเอง ตรวจเอง และสุดท้ายเป็นเจ้าพิธีเล็กๆ เอง เชิญบารมี และญาณวิถี ของ.......ลงมาครอบในองค์ล๊อคเก็ต ล้วนแต่ผู้มากด้วยฤทธิและอภิญญาทั้งนั้น จะเอาอะไรอีกน้อ...ท่านผู้เฒ่าลงมือกำหนด กำกับเองทุกอย่าง แถมกำลังวันเป็นเสาร์ 5 ฤกษ์เสกลงในราชาฤกษ์
    คิดดูเอง เอ้าใครสนใจ บอกดังๆ เข้าไปคุยกับคุณสิทธิพงษ์เอาเอง เหลือสัก 20 องค์ได้มั๊ง ทำน้อย ใครมือยาว สาวได้สาวเอา (ด้านหลังติดปรกใบมะขามหลวงปู่ม่น อภิญญาสงฆ์แห่ง พนัสนิคม ด้วยเน้อ.....) ถือว่าบอกกันแล้วน๊ะ


    ลืมบอกอีกนิดนึงมีแยกแบบหญิง แบบชายด้วยล่ะ หนุ่ม load ภาพให้ฝูงเพื่อนดูด้วยได้ป่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 เมษายน 2007
  4. เชน

    เชน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    268
    ค่าพลัง:
    +1,037
    สวัสดีครับ พระสมเด็จองค์ขาวพระสมเด็จวังหน้า เนื้อสีขาว ปิดทองร่องชาด ผมมีเพียบเลยท่านไดสนใจอยากได้ติดต่อด่วนนะครับ 0868765548
     
  5. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    สวัสดีครับ..

    คุณเองก็ทราบดีว่ากระทู้นี้จะเน้นไปในรายการทำบุญโดยรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายสมทบทุนสร้างเจดีย์[FONT=Tahoma, sans-serif]ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ[/FONT] และสนส.บ่อเงินบ่อทอง เท่านั้น ผมแนะนำว่าคุณน่าจะพิจารณานำรายการพุทธพาณิชย์นี้ไปลงที่กระทู้คุณจะเหมาะสมกว่าครับ ไม่เช่นนั้นคนทั่วไปจะเข้าใจผิดว่าคุณกับคุณหนุ่มแข่งกันขายพระ ซึ่งไม่น่าทำกันแบบนี้นะครับ บาปกรรมหนักครับ หากจิตคุณเต็มไปด้วยโมหะแบบนี้ เอาสมบัติแผ่นดินมาทำแบบนี้ ผมทราบดีว่าคุณอาจจะกระทบกระเทือนหนักมากด้วยกระทู้คุณหนุ่มนี้ เราไม่ได้ฮั้วกันเพื่อทำลายคุณครับ แต่สำนึกด้วยความรับผิดชอบต่อศาสนา และสังคม จะเป็นผลดีมากเลยครับ หากคุณนำสิ่งสักการะศักดิ์สิทธิ์ของแผ่นดินไปใช้ในกิจกรรมที่เหมาะสมกว่านี้...

    ผมเข้าใจดีว่าหลายท่าน ไม่เฉพาะผม หรือคุณที่คลางแคลงใจทุกครั้งที่คุณหนุ่มนำพระมาให้บูชาเพื่อสมทบทุนในการช่วยเหลือพระพุทธศาสนา จะเกิดคำถาม และข้อสงสัยว่าทำไมหรือพระของเราปลอม แล้วพระเอ็งมันจริงคนเดียวหรือไง? ความรู้สึกแบบนี้ ผมเองเคยเป็นมาก่อน ผมได้รู้จักกลุ่มนี้เข้าโดยบังเอิญ และได้เรียนรู้"วิธีคิด" และ"วิถีปฏิบัติ" ของคนกลุ่มนี้ รวมถึงปฏิปทาของท่านอาจารย์ปู่ประถม อาจสาคร ผมมานั่งคิดดูถึงข้อเท็จจริงข้อนึงว่า ท่านเป็นหลานของท่านเจ้าคุณปู่ท้วม บุนนาค ซึ่งเป็นผู้ที่มีส่วนอย่างมากในการเป็นผู้ที่ดำเนินการสร้างพระเครื่องของวังหน้า และเจ้าคุณกรมท่า จุดนี้เองครับจากหลักฐาน หรือเอกสารที่จะสืบค้นข้อเท็จจริงของเรื่องราวในอดีตร่วม 150 ปีนี้ย่อมจะไม่ใช่เรื่องยากเย็นในการพิสูจน์ว่าพระองค์ใดแท้ หรือเทียมในความรู้สึกของผู้นิยมพระกรุนี้ เพราะ พระกรุนี้เป็นของแผ่นดินเพราะเป็นของที่สร้างในพระราชวัง พิธีหลวง เป็นของสงฆ์เพราะเป็นของวัดพระแก้ววังหน้า(ในวิทยาลัยนาฏศิลป์) บางพิมพ์เป็นฝีพระหัตถ์ของพระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว(เคยดำรงตำแหน่งวังหน้าองค์ที่ 4) บางพิมพ์เสกโดยพระอภิญญาอย่างหลวงปู่เทพโลกอุดร ทั้ง 5 องค์ บางพิมพ์เสกเดี่ยวองค์เดียว บางรุ่นเป็น"ครูฝึก"เสก บางรุ่นสมเด็จปู่โตเสก ความรู้พวกนี้ต้องสามารถพิสูจน์ได้ด้วยตาเนื้อ(รูป) และตาใน(นาม) คุณต้องถามตัวคุณเองก่อนที่จะดำเนินการใดๆกับพระพิมพ์เหล่านี้ที่คุณว่า"มีเพียบ"นั้นให้รอบคอบ เพราะสิ่งที่ผมบอกเล่าให้คุณทราบนั้นเป็น"ความลับที่ไม่ลับ"ในกลุ่มคนที่ศึกษาพระกรุนี้ครับ คุณถามตัวคุณเอง แล้วตอบเองว่า เหมาะสมหรือไม่ที่จะทำแบบนี้ต่อไป หากคุณเชื่อในเรื่องเวรกรรมมีจริงนั้น และเคารพในหลวงปู่ทุกๆองค์ที่ผมเอ่ยนามก็ดี ไม่ได้เอ่ยนามก็ดี เพราะสิ่งที่คุณกำลังดำเนินการนี้ เข้าข่ายการปรามาสสิ่งควรสักการะครับ หากการปรามาสผม หรือคนในกลุ่ม มันไม่บาปครับ แต่อาจผิดกรรมบถ 10 อันนั้นอยู่ที่ว่าคุณจริงจังในการปฏิบัติขนาดไหน แต่ทางในกลับกันซึ่งอันนี้ หนักมากคือการปรามาสพระอรหันต์ ผมว่าคุณหยุดการกระทำนี้เถิดครับ ได้ไม่คุ้มเสียแน่นอนครับ เพราะไม่ว่าเงิน หรือทรัพย์ศฤงคารที่ได้รับในวันนี้ คุณ และผมต่างก็ไม่สามารถนำมันไปใช้ในนรกได้ ผมรับประกัน...

    ส่วนที่ทำไมคุณหนุ่มเองถึงมั่นใจว่าพระพิมพ์ทั้งหมดที่นำออกให้สาธุชนได้มีโอกาสบูชานั้นเป็นของแท้ เนื่องจาก
    1. พระทุกองค์เมื่อจะนำออกให้เพื่อนๆได้บูชานั้นได้ผ่านตาท่านอาจารย์ปู่ประถมแล้วทั้งตาเนื้อ และตาใน และทุกครั้งท่านเองเป็นผู้ที่อัญเชิญบารมีพระองค์ท่านมาสงเคราะห์ทุกครั้งไป คุณอาจจะสงสัยก็ได้ว่า มันจะจริงหรือ? อันนี้ผมก็ตอบคุณไม่ได้ครับ ไม่ได้จริงๆ ตอบให้คุณพอใจไม่ได้อย่างแน่นอน เพราะหากคุณยังดื้ออยู่อย่างนี้...

    2. ผม และคณะคุณหนุ่มเคยไปเยี่ยมชม"กรุบางพระ"กันในตอน ตี 5 ซึมไปครับ แยกด้วยตาเนื้อ และตาในไม่ออกครับว่าองค์ไหน แท้ หรือปลอม องค์ละ 2 บาท ดังนั้นด้วยความเป็นห่วงคุณหนุ่มได้รับคำแนะนำจากเพื่อนที่หวังดีให้ post ไว้ทุกหน้าว่าให้ระมัดระวัง ด้วยเหตุนี้ครับ...

    หากว่ากันในด้านอิทธิคุณพระเครื่องของพระกรุนี้ อาจจะมากมาย คุณมหาศาลหากดำเนินการไปด้วยจิตที่บริสุทธิ์ ไม่มีความเคลือบแคลงและสงสัย กระทำด้วยความระมัดระวังรอบคอบ เคารพนอบน้อมต่อพระผู้เสก เจ้าของพระดั้งเดิม พระราชวังสถานที่ปลุกเสก ช่างสิบหมู่ที่ออกแบบ และกดพิมพ์พระ เทวดาอารักษ์ที่พิทักษ์รักษาองค์พระแต่ละองค์ เหล่านี้เป็นคุณหากเรารู้จัก หรือสำนึกว่านี่คือสมบัติของแผ่นดิน ดังนั้นการชำระหนี้สงฆ์นั้นจำเป็นอย่างยิ่งครับ รวมไปถึงการการอุทิศส่วนกุศลให้กับสิ่งต่างๆที่ผมกล่าวมาข้างต้นครับ แต่หากการกระทำนั้นขาดซึ่งความเคารพ หรือนำสมบัติของแผ่นดินนี้มาหวังประโยชน์ใส่ตัวเอง อันนี้ต้องระวังให้หนัก กรรมติดจรวดครับ เศษกรรมมันจะบันทึกไว้ในดวงจิตเราทุกภพทุกชาติ อันนี้คือโทษมหันต์ของพระกรุนี้เช่นกันครับ...

    คุณอาจสงสัยว่าแล้วพิธีกรรมในการประจุอิทธิคุณที่ว่านี้เชื่อได้แค่ไหนนั้น?? เป็นปัจจัตตัง ขอให้ใช้ศรัทธา และปัญญาควบคู่กัน หากใช้ศรัทธามากกว่าปัญญา ก็จะเป็นผู้ที่ถูกชักจูงให้หลงทางหลงผิดได้ง่าย จะถูกหลอกได้ง่ายเพราะอาศัยศรัทธาของเรานั่นเอง และหากใช้ปัญญามากกว่าศรัทธา ก็จะเป็นผู้ที่สงสัยง่าย หวาดระแวง อันนี้ก็ยากยิ่งจะพบสิ่งมงคลของชีวิต และบรรลุธรรมชั้นสูง คุณหนุ่มเป็นบุคคลที่ท่านอาจารย์ปู่ประถมเมตตาถ่ายทอดความรู้ และประสบการณ์ให้ เป็นบุคคลที่ถูกวางตัวในการรับวิชชาของท่านอาจารย์ปู่ประถม จริงๆผมเองไม่มีหน้าที่มาบอกกล่าวให้คุณได้ทราบ แต่มันจำเป็นที่ต้องเล่าให้ฟังเนื่องจากเกิดข้อสงสัยว่า"แล้วพระเอ็งจริงคนเดียวหรือไง???"นั่นเอง เพราะถึงปลอมมันก็ทำให้จริงได้ครับ และใช้กันในกลุ่มคณะเราเอง ไม่ได้เผยแพร่ออกไปข้างนอก ทุกครั้งที่ไปเยี่ยมท่านอาจารย์ปู่ประถมที่บ้านนะครับ พวกเราเองยังอดแปลกใจไม่ได้กันทุกคนสงสับกันว่า ทำไม!!! ไม้กวาดบ้านเก่าๆอันนึง ทำไมถึงมีพลังแรงอย่างนี้??? ผมเองมั่นใจว่า ไม้กวาดนี้น่าจะเอามาปัดรังควาญล้างซวยได้เหมือนกันนะครับ......
     
  6. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ผมเห็นว่าผมไม่ควรโมทนาในความเห็นที่ไม่น่าโมทนาข้อนี้นะครับ เพื่อนๆท่านอื่นก็ไม่ต้องมาโมทนาในความเห็นของผมในข้อนี้เช่นกันครับ
     
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ เชน [​IMG]
    สวัสดีครับ พระสมเด็จองค์ขาวพระสมเด็จวังหน้า เนื้อสีขาว ปิดทองร่องชาด ผมมีเพียบเลยท่านไดสนใจอยากได้ติดต่อด่วนนะครับ 0868765548
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    โมทนาสาธุครับคุณเพชร
    .
     
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948

    พระพิมพ์ของคุณกับพระพิมพ์ของผม ก็ต่างกันนะครับ พระพิมพ์ของคุณผมเองไม่ทราบว่าองค์ผู้เสกคือใคร

    แต่พระพิมพ์ที่ผมให้บูชาเพื่อพระศาสนานั้น พระสีวลีเถระเจ้า ,พระอนุรุทเถระเจ้า ,พระอุปคุตเถระเจ้า และหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรท่านมาอธิษฐานจิตเพิ่มให้และมีเฉพาะกันในคณะของผมเท่านั้นครับ

    .
     
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    คุณเพชรครับ เราไม่สามารถไปเตือนอะไรใครได้ไปมากกว่านี้แล้ว บางทีผมเองก็ต้องปล่อย ผมสงสารแต่พระโพธิสัตว์ที่มีความปราถนาอย่างแรงกล้าที่จะช่วยขนสัตว์นรกไปพระนิพพานจนสัตว์นรกตัวสุดท้าย ผมเพียงแต่สงสารพระโพธิสัตว์ท่านคงไม่ได้ไปพระนิพพานแน่นอนครับ

    .
     
  10. navapon999

    navapon999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    162
    ค่าพลัง:
    +1,202
    เรียนคุณสิทธิพงษ์ ทราบครับ ผมขอบูชา "พระพิมพ์วัดพลับ" จำนวน 1 องค์
    โอนเงินให้แล้วจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งนะครับ
    นครินทร์ ใจสุทธิ 16 ม.6 ต.พลิ้ว อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี 22190
    ขออนุโมทนาบุญด้วยครับ
     
  11. ไอ้ใบ้

    ไอ้ใบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2005
    โพสต์:
    2,254
    ค่าพลัง:
    +7,241
    อ่านกระทู้แล้วเหนื่อยแทน นี้กระทู้บอกบุญนะค่ะ (i) (i)

    รายนามผู้ร่วมบริจาค สนส.บ่อเงินบ่อทอง
    1. คุณละมุล 100 บาท
    2. คุณสุรชวิธ 50 บาท
    3. คุณจำเนียร 200 บาท
    4. พ่อค้าผ้า 150 บาท
    5. ผู้ไม่ประสงค์ออกนาม 300 บาท
    รวมเงิน 800 บาท
    โอนเงินเข้าบช. สนสบ่อเงินบ่อทอง 10 เมษายน 50 ค่ะ
     
  12. littlelucky

    littlelucky เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    295
    ค่าพลัง:
    +1,938
    <table class="tborder" _base_href="http://www.palungjit.org/board/" align="center" border="0" cellpadding="6" cellspacing="1" width="100%"> <tbody _base_href="http://www.palungjit.org/board/"><tr _base_href="http://www.palungjit.org/board/"><td class="thead" colspan="2" _base_href="http://www.palungjit.org/board/"> รายชื่อคนที่เกิดวันนี้ </td> </tr> </tbody> <tbody id="collapseobj_forumhome_birthdays" style="" _base_href="http://www.palungjit.org/board/"> <tr _base_href="http://www.palungjit.org/board/"> <td class="alt2" _base_href="http://www.palungjit.org/board/">[​IMG]</td> <td class="alt1" _base_href="http://www.palungjit.org/board/" width="100%"><!--rlm-->WebSnow <!--rlm-->(32)
    </td></tr></tbody> </table> <table id="post544228" class="tborder" _base_href="http://www.palungjit.org/board/" align="center" border="0" cellpadding="6" cellspacing="0" width="100%"> <tbody _base_href="http://www.palungjit.org/board/"><tr _base_href="http://www.palungjit.org/board/"><td class="thead" style="border-style: solid none solid solid; border-color: rgb(255, 255, 255) -moz-use-text-color rgb(255, 255, 255) rgb(255, 255, 255); border-width: 1px 0px 1px 1px; font-weight: normal;" _base_href="http://www.palungjit.org/board/"> วันนี้, 01:38 AM <!-- / status icon and date --> </td> <td class="thead" style="border-style: solid solid solid none; border-color: rgb(255, 255, 255) rgb(255, 255, 255) rgb(255, 255, 255) -moz-use-text-color; border-width: 1px 1px 1px 0px; font-weight: normal;" _base_href="http://www.palungjit.org/board/" align="right"> #1 </td> </tr> <tr _base_href="http://www.palungjit.org/board/" valign="top"> <td class="alt2" style="border-style: none solid; border-color: -moz-use-text-color rgb(255, 255, 255); border-width: 0px 1px;" _base_href="http://www.palungjit.org/board/" width="175"> yut_sss <script type="text/javascript" _base_href="http://www.palungjit.org/board/"> vbmenu_register("postmenu_544228", true); </script>
    สมาชิก
    สมาชิกยอดฮิต

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 04:45 AM
    วันที่สมัคร: Aug 2006
    สถานที่: ยังวนเวียนอยู่ห่วงแห่งมหาสัตวานี้
    ข้อความ: 2,424<!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 5,959 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 7,787 ครั้ง ใน 1,734 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 1010 [​IMG]
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </td> <td class="alt1" id="td_post_544228" style="border-right: 1px solid rgb(255, 255, 255);" _base_href="http://www.palungjit.org/board/"> <!-- icon and title --> เชิญสมาชิกทุกท่านร่วมอวยพรวันเกิด WebSnow
    <hr style="color: rgb(255, 255, 255);" size="1"> <!-- / icon and title --> <!-- message -->
    [​IMG]

    ขอให้มีความสุขมากๆในวันคล้ายวันเกิด และตลอดไป
    ขอให้บุพการีผู้ให้กำเนิดวีระชัย มีสุขภาพแข็งแรง พลานามัยสมบูรณ์ตลอดไป
    ขอให้เจริญด้วยทรัพย์ทางโลก และทรัพย์ทางธรรม โดยสมบูรณ์
    ขอให้เวบพลังจิตเป็นสื่อล้ำยุคในการสืบพระศาสนาตลอดไป

    ด้วยไมตรีจิตแห่งพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ

    <!-- / message --> <!-- attachments -->
    <!-- / attachments --> <!-- sig --> </td></tr></tbody> </table> เชิญสมาชิกทุกท่านร่วมอวยพรวันเกิด WebSnow
    พอดีพบคุณเว็บในกระทู้ข้างต้นครับ ขอเก็บไว้หน่อยครับ
    <table class="tborder" _base_href="http://www.palungjit.org/board/" border="0" cellpadding="6" cellspacing="1" width="100%"> <tbody _base_href="http://www.palungjit.org/board/"><tr _base_href="http://www.palungjit.org/board/"><td class="thead" _base_href="http://www.palungjit.org/board/"> ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 2 คน ( เป็นสมาชิก 2 คน และ บุคคลทั่วไป 0 คน ) </td> <td class="thead" _base_href="http://www.palungjit.org/board/" width="14%"> </td> </tr> <tr _base_href="http://www.palungjit.org/board/"> <td class="alt1" colspan="2" _base_href="http://www.palungjit.org/board/" width="100%"> littlelucky, [​IMG] WebSnow</td></tr></tbody> </table>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 เมษายน 2007
  13. chaipat

    chaipat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2007
    โพสต์:
    1,282
    ค่าพลัง:
    +11,099
    เรามั่นใจ ว่าเราทำดี ก็จงทำดีต่อไปครับ
    คนอื่นเขา ก็ทำตามเราที่ดี ก็มี
    ไม่ทำตามเราก็มี ไม่แท้จริงก็มี กรรมนั้นอยู่ที่ผู้ก่อ
    ขอใจเรานั้น ไม่หวั่นไหว วิ่งไปตามเขา
    นานเข้าจักเห็นจริงเอง ทองก็ยังเป็นทอง

    เมื่อก่อนบ้ามาก เขาสะกิตเรานิดเดียว
    โดนเป็นน้ำร้อนลวกเลย จิตไปติดอยู่นานมาก
    ถึงขนาดนอนไม่ได้ ไป 2 วัน 2 คืนเลย
    ต้องวิ่งไปหาหลวงพ่อ สอนกันเลย
    จิตก็เครียด การใหม่ก็ไม่เริ่ม การปัจจุบันก็ไม่สำเร็จ
    เกิดความเสียหายแก่ตน เฉยเลย ทั้งๆ ที่เรานั้นทำดี
    แต่เรานั้นเสียเอง เขาแค่สะกิต ก็เข้าทางไปแล้ว

    มาคราวนี้อันไหนควรคิด ก็คิด อันไหนควรแก้ ก็แก้
    อันไหนไม่เกี่ยว พิจารณาแล้ว มองแล้ว ก็ปล่อยไป

    เย็น.... เย็น..... เย็น....ครับ
    จริงยิ่งกว่าจริงเสียอีก
    ขอขอบคุณครับ
     
  14. golfpy

    golfpy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    129
    ค่าพลัง:
    +815
    มีเรื่องรบกวนถาม คุณ sithiphong ว่าจริงหรือไม่ที่ มีการมีการค้นพบว่า หลวงปู่สมเด็จฯโตฯ ท่านได้เคยสร้าง องค์จตุคามรามเทพ ไว้เช่นกัน เพราะผมพึ่งเคยได้รับคำบอกเล่ามาเมื่อไม่นานนี้เอง และคนที่เล่าให้ผมฟังก็เคยเห็นมาด้วยตนเองด้วย โดยก่อนหน้านี้ประมาณ 2-3 อาทิตย์ที่แล้ว เค้าเล่าให้ผมฟังว่า มีท่านหนึ่งที่เค้านับถือ โดยเค้าเรียกบุคคลท่านนี้ว่า อาจารย์ หนุ่ม อยู่แถวๆจังหวัดนนทบุรี ได้เคยห้อย องค์จตุคามรามเทพ ไปแถวๆศูนย์พระใหญ่ที่หนึ่ง แล้วมี คุณ พยัคฆ์ คำพันธุ์ เห็นเข้า ถึงกับตามมาขอดูและสอบถามเป็นการใหญ่ ทำเอาวันนั้นเซียนน้อยเซียนใหญ่เป็นที่สนอกสนใจเป็นการมากทีเดียวแต่ อาจารย์ หนุ่ม ไม่ได้ตอบอะไร เหตุด้วยที่ว่าหากตอบไปแล้วเค้าก็คงไม่เชื่อแน่นอน ผมเองใคร่ขอทราบด้วยครับ หรือหากประการใดกรุณาลองช่วยถาม อาจารย์ ประถม ด้วยครับ ผมก็เคารพในท่านเหมือนกัน ขอบพระคุณมากครับ
     
  15. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ aries2947 [​IMG]
    เนื้อผงยาวาสนากับจินดามณีต่างกันอย่างไรครับพี่หนุ่ม
    พิพัฒน์

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ขอบใจมากนะน้องlittlelucky มวลสารจริงๆแล้วรู้เพียงแต่ว่าเป็นว่านชนิดต่างๆ เรียกรวมว่าว่าน108 ครับ แต่ว่ามีอะไรบ้างนั้น ผมไม่ทราบจริงๆ เพราะว่าในสมัยนั้นไม่มีการจดบันทึกรายละเอียดไว้ครับ

    โมทนาสาธุครับ
    .
     
  16. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ขุนท้าว... [​IMG]
    ขออนุญาตเจ้าของกระทู้


    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=5 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD>
    เหตุที่มนุษย์มีสภาพแตกต่างกัน !

    <HR width="100%" color=#dddddd SIZE=1>​
    </TD></TR><TR><TD bgColor=#ffffff>
    <TABLE width="100%" border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]

    เหตุที่มนุษย์มีสภาพแตกต่างกัน มูลปัณณาสก์มัชฌิมนิกาย แสดงไว้ว่า</B>

    ฆ่าสัตว์ ไม่มีความกรุณา เป็นเหตุให้ อายุ สั้น
    ไม่ฆ่าสัตว์ มีความกรุณา เป็นเหตุให้ อายุ ยืน
    เบียดเบียนสัตว์ เป็นเหตุให้ มีโรค มาก
    ไม่เบียดเบียนสัตว์ เป็นเหตุให้ มีโรค น้อย
    มักโกรธ มีความคับแค้นใจมาก เป็นเหตุให้ ผิวพรรณ ชั่ว
    ไม่โกรธ ไม่มีความคับแค้นใจ เป็นเหตุให้ ผิวพรรณ ผุดผ่อง
    มีใจประกอบด้วยความริษยาผู้อื่น เป็นเหตุให้ มีอานุภาพ น้อย
    มีใจไม่ริษยาผู้อื่น เป็นเหตุให้ มีอานุภาพ มาก
    ไม่บริจาคทาน เป็นเหตุให้ ยากจน อนาถา
    บริจาคทาน เป็นเหตุให้ มีโภคสมบัติมาก
    กระด้าง ถือตัว เป็นเหตุให้ เกิดในสุกล ต่ำ
    ไม่กระด้าง ไม่ถือตัว เป็นเหตุให้ เกิดในสกุล สูง
    ไม่อยากรู้ ไม่ไต่ถามผู้มีปัญญา เป็นเหตุให้ มีปัญญา น้อย
    อยากรู้ หมั่นไต่ถามผู้มีปัญญา เป็นเหตุให้ มีปัญญา มาก

    สัตว์นรก ครั้นสิ้นกรรมแล้ว
    มาเกิดเป็นมนุษย์ ย่อมเกิดในสกุลต่ำ
    เป็นคนยากจนอดอยาก เป็นอยู่โดยฝืดเคือง
    มีรูปร่างผิวพรรณไม่สมประกอบ

    กิจโฉ มนุสสะปฏิลาโภ..... การเกิดเป็นมนุษย์..... นั้น แสนยาก
    กิจฉัง มัจจานะ ชีวิตัง..... การดำรงชีวิตอยู่ของสัตว์ทั้งหลาย.....นั้น แสนยาก
    กิจฉัง สัทธัมมัสสะวะนัง..... การได้ฟัง พระสัทธรรม.....นั้น แสนยาก
    กิจโฉ พุทธานะมุปปาโท..... การบังเกิดขึ้นของพระพุทธเจ้าทั้งหลาย.....นั้น แสนยาก
    </TD></TR></TBODY></TABLE>​
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    โมทนาสาธุครับ
    .
     
  17. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    โมทนาสาธุครับ

    .
     
  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เรื่ององค์จตุคามรามเทพ ผมเองก็ไม่ได้สนใจอะไร ท่านอาจารย์ประถม ท่านก็ไม่ทราบเหมือนกันครับ

    สำหรับท่านที่ไม่เคยรู้จักท่านอาจารย์ประถม อาจสาคร แต่ได้เคยอ่านหนังสือที่ท่านเขียนไว้เช่นหนังสือวิเคราะห์พระสมเด็จและสมเด็จเจ้าคุณกรมท่าฯ ส่วนใหญ่มีความศรัทธาและเคารพในท่านอาจารย์ประถม เหมือนที่คุณgolfpy เป็นอยู่ครับ

    .
    .
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 เมษายน 2007
  19. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ผมเองก็จะมีพระพิมพ์ชุดพิเศษ 3 มาให้บูชากัน และผมจะทยอยนำมาลงให้บูชากัน ในสองกระทู้ครับ

    1.เชิญร่วมบริจาคค่าขุดบ่อบาดาล สนส บ่อเงินบ่อทองบัญชีออมทรัพย์ 2030-06304-5 บัญชี รร.พระปริยัติธรรมบ่อเงินบ่อทอง ปริยัติศึกษา บมจ.ธ.กรุงไทย สาขาพนมสารคาม
    2.ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ บมจ.ธนาคารกรุงไทย สาขาลาดพร้าว 102 บัญชีออมทรัพย์เลขที่ 189-0-13128-8 ชื่อบัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีชญา ,นายอุเทน งามศิริ ,นายสิรเชษฏ์ ลีละสุนทเลิศ <!-- / sig -->

    โมทนาสาธุครับ

    .
     
  20. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เมื่อวานนี้(7 เมย.2550) คณะกลุ่มลูกศิษย์ของท่านอาจารย์ประถม อาจสาคร ได้มีโอกาสพิเศษได้ร่วมกันทำบุญ ณ สถานที่แห่งหนึ่ง โดยร่วมกันถวายภัตตาหาร แด่พระอาจารย์สองรูป ได้ร่วมกันสรงน้ำพระบรมสารีริกธาตุ ,พระธาตุพระอุปคุตเถระเจ้า ,พระธาตุหลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด ,ได้ร่วมกันสรงน้ำพระอาจารย์สองรูป และได้ร่วมกันสรงน้ำท่านอาจารย์ประถม อาจสาคร <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    พร้อมกันนี้ได้ร่วมอยู่ในพิธีพุทธาภิเษก พระพิมพ์และวัตถุมงคล ณ สถานที่แห่งหนึ่ง โดยมีการอาราธนาบารมี องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระนามกุกุธสันโธ ,หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรทั้ง 5 พระองค์ ,พระที่เป็นครูฝึกในคณะหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรทั้งสองพระองค์คือหลวงปู่แจ้งฌาณ กับ หลวงปู่กรมพระราชวังบวรวิชัยชาญ ,สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี และหลวงปู่ม่น วัดเนินตามาก ชลบุรี

    ในงานพิธีพุทธาภิเษกนี้นั้น องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าหลายๆพระองค์ ,พระปัจเจกพุทธเจ้าหลายๆพระองค์ ,พระอรหันต์หลายๆพระองค์ รวมทั้งเทพดา ,พระพรหม และอื่นๆมาอีกเป็นจำนวนมาก มาโมทนาในงานพิธีพุทธาภิเษกครั้งนี้ครับ<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    พิธีการพุทธาภิเษกในครั้งนี้ ได้นำพระพิมพ์จำนวน หนึ่งแสนกว่าองค์ที่เพิ่งสร้างขึ้น และจะบรรจุในพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง มาเข้าพิธีด้วย รวมทั้งพระพิมพ์ของผม และของท่านอื่นๆ ผมคะเนว่าเฉพาะพระพิมพ์ประเภทเดียวนั้น น่าจะไม่น้อยกว่า 150,000 องค์ <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ผมขอเรียกพิธีนี้ว่า พิธีชุดพิเศษ 3 เพื่อให้ง่ายต่อการสื่อสารระหว่างกันครับ<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    หลังจากที่ได้ร่วมกันสรงน้ำพระอาจารย์สองรูป และสรงน้ำท่านอาจารย์ประถม อาจสาครแล้ว ก็เป็นการเริ่มงานพิธีพุทธาภิเษก ตอนเริ่มอ่านโองการ ฝนก็ตก พอเสร็จพิธี ฝนก็หยุด และในงานพิธีพุทธาภิเษกนั้น หลวงปู่พระอุตรเถระเจ้าท่านเดินมาตบที่หัวและอวยพรให้กับทุกๆคนในงานพิธี ส่วนพระพิมพ์และวัตถุมงคลนั้น อาราธนาบารมีองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระนามกุกุธสันโธ ท่านเสด็จมาเป็นประธาน หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรทั้ง 5 พระองค์ และสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ท่านเป็นผู้ที่อธิษฐานจิตพระพิมพ์และวัตถุมงคลทุกประเภทที่อยุ่ในปรัมพิธี (รวมทั้งทุกๆท่านที่ได้ไปร่วมงาน) <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    และหลังจากนั้นได้มีการร่วมกันทำบุญสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ,สร้างกุฎิที่ จ.เชียงใหม่ และถวายปัจจัยแด่พระอาจารย์ทั้งสองรูป ยอดเงินที่บริจาคสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ผมจะนำมาลงให้ทราบอีกครั้งหนึ่งครับ<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ผมขอโมทนาสาธุกับทุกๆท่านที่ได้ไปร่วมงานเมื่อวานครับ <O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 เมษายน 2007

แชร์หน้านี้

Loading...